Friday, March 8, 2013

Hướng dẫn làm menu ngang cho blog | tạo menu ngang trên blogspot



Hướng dẫn làm menu ngang cho blog | tạo menu ngang trên blogspot

Có nhiều bạn hỏi mình về cái này nên hôm nay mình viết bài hướng dẫn tạo menu ngang cho các bạn.

Thông thường những mẫu blog có săn trên blogspot thì chỉ có trang riêng (trong phần chỉnh sửa trang) thôi, không có sẵn thanh menu ngang. Còn các template download từ các website chia sẽ template cho blospot thì hầu hết họ làm sẵn cho mình, chỉ cần mang về rồi sử dụng thôi. Nhưng cách sử dụng cũng hơi bị khó, nếu bạn nào không rành về nó.

Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Bây giờ mình sẽ chỉ cho các bạn làm menu ngan thuộc 2 dạng luôn.

Dạng 1: Làm menu ngang trên mẫu blog có sẵn trên blogspot.

Menu ngang thì cũng có 2 dạng, một dang không có menu con xổ xuống (giống như của huongdanblog.com) , một dạng có menu con xổ xuống. Mình chỉ hướng dẫn dạng không có menu con xổ xuống, vì dạng kia hơi bị phức tạp.

1. Các bạn vào "Thiết kế" ở tap "Phần tử trang" các bạn tạo "Thêm một tiện ích" cọn tiện ích HTML/Javascrip. Trong khung HTML các bạn cứ đánh đại ký tự gì đó vì nó bắt buộc.

2. Các bạn kéo Tiện ích này gắn lên vị trí tóp của trang, nhớ là đừng "tạo trang riêng" trong phần "Chỉnh sửa trang" nha. Sau đó click "Lưu" ở góc trái không lưu thì không làm được đâu đấy.

3. Tạo tên Menu:
Ví dụ như : Nhạc | Phim | Tin tức | ...
Vì trong HTML không có chỉnh được kích thước của font chữ nên các bạn muốn chữ trên menu to hơn thì có thể vào phần "đăng bài mới", thiết kết chữ và font chữ, màu sắc .., sau đó copy code dán vào HTML.

4. Chèn liên kết vào menu:
Để có liên kết chèn vào menu các bạn phải biết tạo nhãn, ai chưa biết thì tìm bài hướng dẫn tạo nhãn trên huongdanblog.com nhe.
Sau khi có nhãn rồi các bạn click vào bài đăng nào có chứa nhãn, ví dụ bài đăng về "Nhạc" thì thường ở cuối hoặc đầu bài sẽ có cái nhãn (tags) như "Nhạc" hoặc âm nhạc tùy lúc bạn đặt nhãn.
Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Các bạn click vào các nhãn này và sao đó copy link trên trình duyệt web. Sau đó các bạn chèn link này vào các tên cảu menu. Các bạn chỉ cần chuyển cái khung HTML lúc nãy sang chế độ "Rich text" (ở góc trái của khung HTML), tô đen cái tên menu sau đó click vào biểu tượng liên kết rồi dán link vào. Thế là xong.

Hình ảnh từ Sàn Mua Bán
Chúc các bạn thành công nhé
Hướng dẫn làm menu ngang, tạo menu ngang trên blogspot

1 comment:

  1. nói thật là bác nói xong e chẳng hiểu gì luôn ....e nghĩ phải có đoạn code để dán vào cái html/java chứ @@

    ReplyDelete

quangnm