Monday, March 4, 2013

TUẦN BÁO TIN HỌC SỐ 41

Chuyển đổi nhanh chóng các định dạng hình ảnh từ menu chuột phải

08:00 04/03/2013
SendTo-Convert là một công cụ chuyển đổi hình ảnh miễn phí, cho phép bạn chuyển đổi các tập tin hình ảnh thông qua tùy chọn menu chuột phải. Có thể nói đây là một ứng dụng rất tiện lợi và dễ  sử dụng, giúp bạn lựa chọn các tập tin hình ảnh trong các định dạng phổ biến nhất bao gồm BMP, PNG, JPEG, TIFFGIF sau đó chuyển đổi chúng sang BMP, PNG, JPEG, GIF.


SendTo-Convert thực thi lệnh một cách nhanh chóng, bất cứ lúc nào bằng cách thêm một tùy chọn chuyển đổi SendTo vào menu ngữ cảnh của mọi hình ảnh. Sau khi cài đặt, bạn có thể thiết lập chuyển đổi các tập tin hình ảnh trong một giao diện duy nhất. Để thực hiện việc chuyển đổi, bạn tiến hành khởi động ứng dụng, tại giao diện chính, bạn có thể chọn định dạng đầu ra mà bạn muốn chuyển đổi các tập tin hình ảnh, tỷ lệ phần trăm chất lượng, tỷ lệ lấy mẫu, thư mục đầu ra, kích thước tối đa tập tin...

Thiết lập chất lượng hình ảnh tại mục Quality, kích thước tối đa tập tin tại mục Max File Sizetại mục Output Folder bấm Browse để chon đường dẫn cho thư mục đầu ra
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi kích thước hình ảnh bằng cách giảm chiều rộng, chiều cao của nó, hoặc hai bên. Một khi bạn thiết lập các tùy chọn này, bạn có thể chuyển đổi hình ảnh sang định dạng đã chọn với một nhấp chuột duy nhất. Chỉ cần vào các tập tin hình ảnh và thực hiện một cú click chuột phải vào nó, tiếp theo bấm vào tùy chọn Send To từ menu ngữ cảnh và xác định vị trí tùy chọn SendTo-Convert ngay lập tức hình ảnh sẽ được chuyển đổi sang định dạng mong muốn. Ngoài ra, bạn còn có thể kéo và thả hình ảnh vào biểu tượng của chương trình để nhận được hình ảnh được chuyển trong nháy mắt. Những hình ảnh chuyển đổi xong sẽ xuất hiện trong thư mục đầu ra mà bạn đã thiết lập trước đó.
Tính năng chính của SendTo-Convert bao gồm:
- Hỗ trợ định dạng đầu vào gồm: BMP, PNG, JPEG, TIFF, và GIF.
- Các định dạng đầu ra được hỗ trợ: BMP, PNG, JPEG, JPEG và GIF.
- Tiện dụng và nhẹ, dễ dàng sử dụng.
- Nhanh chóng chuyển đổi tập tin thông qua menu chuột phải.
- Ngoài ra còn hỗ trợ kéo và thả để chuyển đổi.
- Cung cấp cho toàn quyền kiểm soát kích thước tập tin, chất lượng, tỉ lệ và các thuộc tính hình ảnh khác.
- Phiên bạn hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Nhật.
Bạn có thể đánh dấu kiểm vào mục Shirink trong khung Resize để tay đổi chiều rộng (Width), chiều cao (Height), hai bên (Long side)
Tóm lại, SendTo-Convert là một giải pháp tiện dụng và rất hữu ích dùng để chuyển đổi các định dạng hình ảnh với nhiều hỗ trợ thiết lập hoàn chỉnh nhất. Với kích thước chỉ 710 KB, nó có thể dễ dàng được tải về từ trang web chính thức thông qua liên kết http://www.vieas.com/en/soft.html#StCon.

PHẠM THÀNH TRĂM (Theo Ilovefreesoftware)

Những tính năng chưa được biết tới trong Windows 7

04:00 04/03/2013
Dưới đây là một số tính năng của Windows 7 mà người sử dụng chưa biết để khai thác chúng.
Thay đổi chế độ màn hình hiển thị: Sử dụng nhiều hơn một màn hình giúp người dùng tăng năng suất làm việc. Nhấn tổ hợp phím Windows + P và chọn các loại màn hình tiêu chuẩn. Để cài đặt lại màn hình ta vào Start Menu, gõ dccw.

Problem Steps Recorder: Để lưu lại toàn bộ mọi hoạt động, chi tiết của người dùng sẽ được ghi lại. Mở Start Menu, gõ psr. Nhấn nút Start Record. Bạn cũng đừng quên sử dụng tùy chọn Add Comment để gán thêm thông tin chú thích. Nhấn nút Stop Record và lưu file zip lại.

Mở ứng dụng và thư mục theo cách khác: Explorer.exe quản lý tất cả ứng dụng và thư mục đang mở. Nhưng nếu explorer.exe gặp lỗi thì tất cả các ứng dụng, cửa sổ... sẽ bị đóng lại, bao gồm cả thanh taskbar. Cách khác mở ứng dụng mới ta nhấn phím Shift, nhấn chuột phải vào Computer trong Start Menu, chọn Open in new process.

Thu nhỏ tất cả các cửa sổ: Chúng ta muốn thu nhỏ 10 hoặc 20 cửa sổ làm việc, giải trí, chơi game cùng một lúc? Đơn giản nhất là nhấn phím Windows + D, hoặc nhấn vào thanh bar nhỏ phía dưới góc phải màn hình.

Giảm volume của ứng dụng khác khi nhận cuộc gọi: Chúng ta thường xuyên gặp khi sử dụng chương trình đối thoại trực tuyến. Nhấn chuột phải vào biểu tượng Sound ở dưới khay hệ thống, chọn Sound, chọn thẻ Communications, sau đó chọn mục Volume xuống mức 50% hoặc 80% theo ý bạn.

Cách khắc phục khi mất kết nối Internet

14:00 03/03/2013
Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy tính không thể kết nối mạng, trong đó phổ biến nhất là những lỗi liên quan đến thiết lập tài khoản, IP, DNS, Proxy, lỗi đường truyền…

Proxy không đúng

Để tiết kiệm lượng dữ liệu tải về, kiểm soát thông tin và đảm bảo an toàn khi truy cập Internet thì một số hệ thống thiết lập thêm máy chủ proxy (tại trường học, quán cà phê...). Khi đó, nếu muốn kết nối đến Internet từ hệ thống trên, máy tính phải đặt proxy cố định theo yêu cầu. Một trường hợp khác là người dùng sử dụng UltraSurf để vào Facebook, rồi sau đó không vào mạng được nữa. Với lỗi này, mỗi trình duyệt sẽ có những thông báo khác nhau, chẳng hạn Google Chrome là "Unable to connect to the proxy server".


Thiết lập proxy server trên Internet Explorer.

Nếu cần truy cập Internet tại những nơi có proxy, bạn hãy hỏi nhân viên hoặc những người xung quanh để địa chỉ proxy, rồi thiết lập trên trình duyệt của mình. Lưu ý, bạn nên thiết lập proxy trên Internet Explorer vì có thể dùng chung cho các trình duyệt khác và các ứng dụng như Yahoo! Messenger, Skype…

Trên giao diện chính của trình duyệt Internet Explorer, bạn vào "Tools > Internet options > Connections > LAN settings", đánh dấu chọn vào "Use a proxy server for your LAN", nhập địa chỉ proxy vào ô Address và nhập cổng proxy vào ô Port bên dưới. Ngược lại, khi truy cập Internet từ nơi khác, bạn phải hủy chọn sử dụng proxy.

Proxy là một máy chủ làm nhiệm vụ chuyển tiếp thông tin và kiểm soát, tạo sự an toàn cho việc truy cập Internet của các máy khách. Trạm cài đặt proxy gọi là proxy server. Proxy hay trạm cài đặt proxy có địa chỉ IP và một cổng truy cập cố định. Ví dụ: 123.234.111.222:80 với địa chỉ là 123.234.111.222 và cổng truy cập là 80.
Lỗi DNS

Với lỗi này, trình duyệt Internet Explorer sẽ hiện thông báo "Internet Explorer cannot display the webpage" khi một trang web không truy cập được, trong đó có thể do lỗi từ DNS. Còn trình duyệt Google Chrome thì rõ ràng hơn, ngoài dòng thông báo "This webpage is not available", bạn còn dễ dàng nhận diện lỗi DNS qua thông tin "because the DNS lookup failed".


Thông báo lỗi truy cập web do DNS.

Mặc định, máy tính sử dụng hệ thống DNS của nhà cung cấp dịch vụ để nhận diện các địa chỉ web nhập vào, nhưng có những địa chỉ bị loại bỏ khỏi hệ thống DNS này, khiến người dùng không truy cập được, như www.facebook.com. Để xử lý, bạn có thể sử dụng một hệ thống DNS khác, của Google là 8.8.8.8/8.8.4.4. Ví dụ trên Windows 7, bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng Internet dưới góc phải màn hình, chọn Open Network and Sharing Center, sau đó Change adapter settings. Nhấn chuột phải lên biểu tượng card mạng đang dùng kết nối Internet (dùng mạng dây thường là Local Area Connection, còn dùng Wi-Fi thường là Wireless Network Connection), chọn Properties, nhấn đôi chuột vào Internet Protocol Version 4 trong danh sách "The connection users the following items". Trên cửa sổ hiện ra, bạn đánh dấu chọn vào "Use the following DNS server address", nhập địa chỉ DNS chính vào ô "Preferred DNS server". Thông thường, một hệ thống DNS sẽ có thêm địa chỉ DNS phụ, bạn nhập vào ô Alternate DNS server.


Cửa sổ thiết lập IP và DNS.

Vấn đề liên quan đến IP

Cũng trên cửa sổ thiết lập DNS ở trên, bạn thấy những dãy số được điền sẵn trong mục "Use the following IP address", được gọi là IP tĩnh. Đây có thể là nguyên nhân khiến không vào mạng được.

Xử lý bằng cách chuyển dấu chọn sang "Obtain an IP address automatically" để máy tính tự động xác định địa chỉ IP và một số thông tin khác cho việc kết nối Internet. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ máy tính của những người xung quanh cũng dùng chung hệ thống mạng để kiểm tra IP và Default gateway (nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ cmd, nhập vào ipconfig /all, rồi nhấn Enter). Từ đó, có thể tự thiết lập trong mục "Use the following IP address" sao cho tương ứng. Chẳng hạn, máy khác có thông số IP address 192.168.5.6, Default gateway 192.168.1.1 thì bạn khai báo IP address của mình là 192.168.5.xx (xx khác 6 và linh động thay đổi sao cho đảm bảo không trùng với máy nào xung quanh), còn Default gateway sử dụng giống nhau, hệ thống tự điền thông số cho ô Subnet mask.

Vấn đề với tường lửa

Tường lửa (Firewall) tích hợp sẵn trên Windows ít có khả năng làm mất truy cập Internet của máy tính, nhưng tường lửa trên chương trình diệt virus thường là tác nhân khiến "rớt mạng". Đối với các truy cập bị tường lửa ngăn chặn sẽ có thông báo rõ ràng, có từ khóa quan trọng là “firewall”.

Giao diện thiết lập tường lửa trên chương trình Kapersky.

Bạn vào phần thiết lập (Settings) của chương trình diệt virus, tìm đến thẻ Firewall, rồi thử bỏ dấu Enable, nhấn OK để xem kết quả. Nếu vẫn không truy cập Internet được thì vấn đề không phải ở đây, bạn hãy chọn Enable lại hệ thống tường lửa để đảm bảo an toàn bảo mật cho máy tính.

Thiết lập sai tài khoản

Biểu tượng kết nối Internet ở dưới góc phải màn hình có dấu chấm than hoặc dấu x màu đỏ báo hiệu không có kết nối Internet. Tuy nhiên, dấu hiệu trên cũng chưa hẳn là do thiết lập sai mà còn có thể do một số nguyên nhân khác, như dây mạng bị đứt, cổng mạng hay modem bị hư. Song, bạn cần truy cập vào trang quản lý modem để biết rõ nguyên nhân.

Thông thường, trang thiết lập modem có địa chỉ là 192.168.1.1, username/password đăng nhập là Admin/Admin (hoặc admin/admin, root/admin, admin/root…). Sau khi đăng nhập thành công, bạn chú ý thông tin tại trường State, nếu thông báo Disconnect tức là tài khoản thiết lập chưa chính xác. Lúc này, hãy khai báo lại tài khoản đường truyền cho modem là được (tài khoản này khác tài khoản truy cập vào trang quản lý modem và thường được khai báo trong hợp đồng khi đăng ký Internet). Nếu chưa có thông tin tài khoản Internet, bạn có thể gọi điện đến tổng đài nhà mạng nhờ hỗ trợ. Ghi chú, theo kinh nghiệm thực tế, bạn nên hỏi nhân viên kỹ thuật thông tin tên tài khoản và mật mã ngay khi họ vừa đến lắp đặt Internet. Trước khi thiết lập lại tài khoản như trên, bạn cũng cần gắn lại các đầu dây mạng cho chắc chắn.

Theo Số hóa

Thiết lập Windows Explorer của Windows 7 mở thư mục tùy ý

09:00 03/03/2013
Khi mở Windows Explorer từ thanh Taskbar trên Windows 7, theo mặc định, Windows Explorer sẽ mở thư mục Libraries. Đây là thư mục lưu trữ rất ít người cần đến bởi theo thói quen, ít ai lưu tài liệu quan trọng vào trong "Thư viện" này. Làm theo hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn thay đổi đường dẫn đich, từ đó tùy chọn thư mục mặc định sẽ được mở khi truy cập Windows Explorer từ taskbar trên máy.
Chọn thư mục để mở khi bật Windows Explorer

Để thay đổi đường dẫn cho Windows Explorer, lúc này có hai trường hợp:

- Nếu bạn đang không mở một cửa sổ Explorer nào: bạn ấn giữ phím Shift sau đó click chuột phải vào biểu tượng Explorer và chọn Properties.

- Nếu bạn đang mở cửa sổ Explorer: sau khi click chuột phải vào biểu tượng Explorer, một danh sách các thư mục đang mở sẽ hiện ra. Lúc này bạn click chuột phải tiếp vào biểu tượng Windows Explorer và chọn Properties.
Sau khi cửa sổ Windows Explorer Properties mở ra, bạn trỏ chuột đến thẻ Shortcut, thực hiện thay đổi ở trường Target để mở thư mục mà mình muốn.

Lúc này, ở trường "Target", bạn xóa đường dẫn cũ và nhập vào đường dẫn đến thư mục mà bạn muốn Windows Explorer hiển thị theo mặc định. Trong trường hợp của mình, người viết thiết lập để mở thư mục "Ca nhạc" trên ổ D (nhập vào D:\CA NHAC).

Xóa đường dẫn cũ.


Nhập đường dẫn mới.

Một "địa điểm" mà người dùng thường xuyên dùng tới nhất là thư mục Documment. Nếu muốn thiết lập thư mục này, bạn nhập dòng sau vào trường Target:

%SystemRoot%\explorer.exe /n,::{450D8FBA-AD25-11D0-98A8-0800361B1103}

Kể từ giờ trở đi, khi bạn mở Windows Explorer từ Taskbar, bạn sẽ được dẫn tới thư mục My Documents trên máy thay vì Libraries như trước.

Nếu bạn truy cập Windows Explorer từ Start Menu, bạn mở Start Menu, sau đó theo đường dẫn All Programs \ Accessories và click chuột phải vào biểu tượng Windows Explorer, chọn Properties và thực hiện thay đổi ở trường Target như trên.

Nếu bạn muốn Windows Explorer mở giúp bạn My Computer (hiển thị thông tin dung lượng các ổ đĩa cứng trên máy), bạn dùng dòng sau để nhập vào trường Target:
%SystemRoot%\explorer.exe /E,::{20D04FE0-3AEA-1069-A2D8-08002B30309D}

Bạn có thể thiết lập để Windows Explorer mở cho mình nhiều thư mục khác nữa, một ví dụ vui như "Thùng rác" (Recycle Bin). Đây là dòng lệnh bạn cần:
 

%SystemRoot%\explorer.exe /E,::{645FF040-5081-101B-9F08-00AA002F954E}

Kết

Với các thư mục khác của hệ thống, bạn có thể dùng GUID (Globally Unique Identifiers - tạm dịch: phần tử nhận dạng thống nhất toàn cầu) của thư mục muốn mở (bằng cách tìm kiếm trên Google) để tiến hành thiết lập. Tuy nhiên, có lẽ My Documment và My Computer đã là hai nơi mà người dùng muốn truy cập vào nhất khi mở Windows Explorer.

Một lưu ý là nếu bạn mở Windows Explorer bằng phím tắt Windows + E thì cách thay đổi đường dẫn trên không phát huy tác dụng. Bạn sẽ được truy cập thẳng vào My Computer mà thôi.

17 phụ kiện công nghệ có thiết kế siêu "độc"

08:30 05/03/2013
Trở lại những ngày tháng của một vài năm trước, các sản phẩm bán ra trên thị trường đều đơn giản với thiết kế khá thô. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại như ngày nay, như thế là chưa đủ khi khách hàng đang trở nên ngày một khó tính. Nhu cầu và sở thích của người dùng đang thay đổi nhanh chóng và ngày càng được nâng cao, nếu các sản phẩm không tìm được hình ảnh độc đáo của riêng mình, rất có khả năng nó sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng.

1. Sauna Boy USB Mini Humidifier

Sauna Boy có kích thước chỉ 3x3x3 inch.

Nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ, chiếc máy giữ ẩm không khí cá nhân này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi du lịch. Với sức chứa khoảng 60 ml nước, sản phẩm có đi kèm một dây cáp USB để sạc điện. Hiện nay, chiếc máy giữ ẩm này được cung cấp trên thị trường với giá 25,65 USD (khoảng 538.000 đồng).

2. Bàn phím Star Wars với Touch Pad LCD

Bàn phím Star Wars phiên bản TouchPad LCD có giá 5,4 triệu đồng.

Đây là chiếc bàn phím đầy sức mạnh được thiết kế riêng cho các fan ruột của trò chơi Star Wars: The Old Republic. Chiếc bàn phím này được trang bị khả năng tùy biến cao để đáp ứng các kỹ năng trong game. Hơn thế nữa, nó còn có khả năng “siêu phản hồi” để giảm độ trễ tốt hơn so với các bàn phím khác. Đặc biệt, bàn phím Star Wars còn đi kèm với một touchpad đa điểm là một màn hình LCD, có thể đóng vai trò là một màn hình thứ cấp.

3. Đèn ban đêm Boon Glo

Boon Glo được các nhà khoa học đảm bảo an toàn với sức khỏe.

Đèn Boon Glo có thiết kế rất sáng tạo và trang nhã với khả năng cung cấp nhiều màu ánh sáng khác nhau. Bạn có thể di chuyển các trái bóng phát sáng đi kèm mỗi trụ đèn mà không cần sạc. Đặc biệt, chiếc đèn này được phát triển theo công nghệ đèn LED tiết kiệm điện năng nên hoàn toàn không ngốn điện.

4. Bao đựng iPod/iPhone áo hoodie

Fan của những chiếc hoodie chắc chắn sẽ thích mê thiết kế này!

Nếu bạn đang tìm kiếm một bao đựng cho chiếc iPhone của mình vừa đủ để bảo vệ máy khỏi những va chạm vừa trông khá “ngầu” thì bạn nên cân nhắc lựa chọn này. iPhone/iPod Hoodies có các phiên bản vừa với iPhone, iPod Touch, iPod Classic. Sản phẩm này được bán với giá không quá cao chỉ 5,5 USD (115.000 đồng).

5. Tai nghe Ear Buddies Ear Buds

Đây là chiếc tai nghe… tai nằm trong tai.

Ear Buddies Ear Buds có thiết kế một tai nhỏ ở bên ngoài thế nên khi bạn đeo chiếc tai nghe này trông bạn hệt như có thêm một chiếc tai nữa đang mọc ra. Chiếc tai nghe với thiết kế khá thú vị này tương thích với iPod, iPhone hoặc bất cứ thiết bị nào với jack cắm 3,5 mm.

6. Đèn bàn Flute

Flute là sản phẩm có thiết kế rất trang nhã, tiết kiệm và có tính tương thích cao. Với công nghệ LED, khả năng tái chế 85%, vòng đời 24 năm và chi phí để vận hành trong 365 ngày chỉ hơn 1 USD, Flute được dự đoán sẽ là phụ kiện tràn ngập trong các hộ gia đình trong tương lai không xa.

7. Scooter du lịch

Phụ kiện này gắn mác 18+.

Scooter du lịch là phụ kiện thú vị dành cho các bạn đam mê du lịch. Ở cái nhìn đầu tiên có thể bạn sẽ thấy chiếc Scooter du lịch khá nặng, thế nhưng trọng lượng của sản phẩm này chỉ là 5 kg với sức chứa tối đa lên đến gần 100 kg. Scooter du lịch từng đạt được những thành công đáng kể ở thị trường châu Âu.

8. Joystick sáng tạo cho iPad

Món quà tuyệt vời dành cho các iFan với giá chỉ vào khoảng 5,5 USD (231.000 đồng).

Bạn cực kì nghiền các trò chơi trên iPad nhưng đôi khi khá khó chịu khi hệ thống điều khiển ảo làm trải nghiệm trò chơi bị thiếu chính xác? Joytick-IT sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Sản phẩm này cung cấp cho chiếc iPad một chiếc joystick thực. Nó có khả năng tương thích với rất nhiều trò chơi. Không những thế, bạn có thể tháo ra và lắp lại phụ kiện này mà không lo làm xước màn hình nhờ thiết kế đặc biệt của nó.

9. Loa Light Show Fountain

Trải nghiệm âm nhạc thú vị hơn.

Đúng với tên gọi của mình, chiếc loa này ngoài khả năng truyền tải âm thanh sống động và sắc nét còn mang đến cho người dùng một bữa tiệc ánh sáng thú vị với sự kết hợp của những chiếc đèn và nước. Sản phẩm này thân thiện với các thiết bị USB như iPod hay bất cứ chiếc máy chơi nhạc MP3 nào. Light Show Fountain có giá chỉ 40 USD (840.000 đồng).

10. Sonos Playbar

Sonos Playbar – Phụ kiện tuyệt vời cho các tín đồ âm nhạc.

Sonos Playbar được thiết kế với 9 chiếc loa đặt bên trong sẽ là món quà tuyệt vời cho các tín đồ âm nhạc. Hơn thế nữa, phụ kiện này cũng có thể đóng vai trò là một thiết bị chơi nhạc độc lập cho phép bạn stream nhạc từ iTunes hay các đài radio online thông qua kết nối không dây. Một điểm trừ cho Sonos Playbar đó là cái giá khá chát của nó, gần 15 triệu đồng.

11. Giá để sách báo treo tường Rosendahl

Thoạt nhìn, khó ai có thể tưởng tượng đây là một chiếc kệ để báo.

Thiết kế trang nhã cùng kích thước khá lý tưởng, chiếc giá sách báo này sẽ làm tôn vẻ đẹp cho phòng khách nhà bạn. Sản phẩm được làm 100% từ nhôm.

12. Bộ Skin Photoshop cho bàn phím Apple

Phím tắt Photoshop chưa bao giờ dễ nhớ và trực quan hơn thế.

Bộ skin với các thông tin về phím tắt đi kèm với một số các chức năng thông dụng khi xử lý ảnh với trình xử lý danh tiếng Adobe Photoshop chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn kha khá thời gian. Có lẽ Adobe nên cảm ơn nhà thiết kế sản phẩm này khi họ đã giúp hãng nâng cao trải nghiệm người dùng với phần mềm rất đáng kể. Bộ skin này được phân phối trên thị trường với giá 48 USD (khoảng hơn 1 triệu đồng)

13. Bookmark Zipmark

Món quà thú vị cho người nghiền đọc sách.

Chiếc Bookmark hình khóa kéo này là thiết kế của nhà thiết kế người Israel Shahar Peleg. Sản phẩm phù hợp với độ dày và kích thước của hầu hết các loại sách. Zipmark hiện được bán trên Amazon với giá 8 USD (168.000 đồng) với ba phiên bản màu khác nhau đỏ, xanh lá cây và xanh nước biển.

14. Vỏ bọc Craft Plus cho iPhone

Craft Plus có thiết kế trang nhã như một chiếc ví thời trang.

Có một sự thực không thể chối cãi đó là các thiết bị của Apple luôn mang lại cảm hứng sáng tạo cho rất nhiều các sản phẩm đi kèm với nó. Chiếc vỏ Craft Plus này là một ví dụ. Craft Plus được sản xuất với hai phiên bản màu nâu và đen bảo vệ chiếc iPhone của bạn khỏi những vết xước, bụi bẩn và hư hại do các yếu tố bên ngoài.

15. Tai nghe Crossfade M-80 Shadow

Đây là chiếc tai nghe với độ bền "khủng".

Với thiết kế thời trang cùng khả năng truyền tải âm thanh đáng ngưỡng mộ, chiếc tai nghe này từng đươc tạp chí âm nhạc danh tiếng Rolling Stones ca tụng “Một tràng pháo tay cho chất lượng audio đáng ngạc nhiên cùng thiết kế của một phụ kiện thời trang hợp thời.” Tai nghe Crossfade M-80 Shadow với tính năng cách âm, giảm tối đa âm thanh thoát ra ngoài và chất lượng âm thanh ổn định hẳn sẽ không làm bạn thất vọng.

16. Little Pinter

Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những trang báo… tự sản xuất này.

Được kết nối với Internet, Little Printer có rất nhiều nguồn thông tin để tổng hợp thay cho bạn. tất cả những gì bạn cần làm đó là chọn những trang tin mình yêu thích cho Little Printer. Chiếc máy tin dễ thương này sẽ tự tổng hợp tin và in nó ra cho bạn dưới dạng một trang báo giấy.

17. Mở bia bằng… xăng đan



Không biết sẽ có bao nhiêu người chọn phụ kiện khá độc đáo tuy nhiên hơi… mất vệ sinh này.

Có lẽ không cần giới thiệu quá nhiều về tính năng của sản phẩm này khi cái tên của nó đã nói lên tất cả.

Nhìn lại lịch sử phát triển của điện thoại thông minh

08:00 25/02/2013
Lịch sử smartphone khởi nghiệp từ năm 1993, cùng với thời gian, nhiều thương hiệu mới ra đời, các tên tuổi cũ chìm vào dĩ vãng. Và rồi, sự xuất hiện của iPhone năm 2007 đã đưa nền công nghiệp điện tử này bước sang một trang mới. Sau đó, công nghệ được cải thiện với sự hiện diện của các thiết bị di động sử dụng tín hiệu vô tuyến không dây, lướt web, giải trí…. Sau đây là một cái nhìn trực quan vào sự phát triển của điện thoại thông minh trong suốt bề dày lịch sử.
Năm 1993-1994: Thiết bị không dây đầu tiên - IBM Simon xuất hiện
Chiếc smartphone đầu tiên đã ra đời từ cách đây vừa tròn 20 năm (ngày 26/11/1993) tại hội chợ COMDEX diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), IBM đã cho ra mắt chiếc điện thoại với tên gọi IBM Simon, hay còn được biết đến với tên mã Angler. Mặc dù là một chiếc điện thoại di động, nhưng lại có kích thước tương đương với chiếc máy tính bảng Nexus 7 ngày nay. Với trọng lượng lên đến gần 0,6kg, có thể thấy rằng người dùng cũng không hề thoải mái khi mang bên mình mọi lúc mọi nơi. Máy được trang bị vi xử lý tốc độ 16MHz, 1MB bộ nhớ RAM cùng 1MB ổ cứng lưu trữ, giống như những loại smartphone ngày nay, Simon cũng được trang bị một màn hình cảm ứng rộng 4.5-inch, hỗ trợ viết stylus. Tuy nhiên điểm khác biệt đó là màn hình cảm ứng trên Simon chỉ hiển thị đơn sắc và hoạt động trên hệ điều hành là một biến thể của hệ điều hành DOS, có tên gọi ROM-DOS.
Về tính năng, Simon cũng có thể thực hiện các cuộc gọi, gửi hay nhận email và thậm chí là gửi hay nhận fax, một điều mà smartphone ngày nay chưa làm được. Bên cạnh đó, còn được trang bị các ứng dụng như sổ địa chỉ, lịch, máy tính, đồng hồ thế giới, nhận diện chữ viết tay lên màn hình cảm ứng. Thậm chí, người dùng cũng có thể download và cài đặt thêm ứng dụng được phát triển từ bên thứ 3, giống với smartphone ngày nay. Mặc dù ra mắt vào năm 1992, tuy nhiên đến tận tháng 8/1994, Simon mới chính thức có mặt trên thị trường với mức giá không hề rẻ, 900 USD kèm theo 2 năm hợp đồng với nhà mạng BellSouth Cellular. Trên thực tế không thể phủ nhận rằng Simon chính là tiền thân của smartphone ngày nay, mặc dù khái niệm “Smartphone” vào thời điểm Simon ra mắt vẫn chưa xuất hiện, tuy nhiên giới công nghệ vẫn thừa nhận rằng Simon chính là “cụ tổ” và là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới. Trên hết, sự ra mắt của Simon như là một minh chứng tuyệt vời cho thấy công nghệ đã có sự phát triển thần tốc như thế nào chỉ trong 2 thập niên qua. Chỉ từ một thiết bị có thể xem là “thô sơ”, giờ đây người dùng đã có thể chạm tay vào những chiếc smartphone chạy iOS hay Android, mà dường như vẫn chưa đủ để khiến mọi người cảm thấy hài lòng.
Năm 1996: Palm Pilot - dữ liệu không dây kế nghiệp
Palm là một trong những tên tuổi khởi đầu khái niệm PDA và smartphone. Thiết bị Pilot 1000/5000 đầu tiên ra mắt tháng 3/1996, ba năm sau khi Apple ra mắt chiếc Newton MessagePad thu hút sự quan tâm, nhưng chưa thành công trên thị trường, Palm (lúc bấy giờ là một bộ phận của U.S. Robotics tách ra) bắt đầu đi vào thị trường PDA (Personal Digital Assistants - thiết bị trợ giúp cá nhân). Pilot 1000 với giá bán 299 USD có bộ nhớ 128 KB, Pilot 500 bộ nhớ 512 KB có giá 369 USD là hai model đầu tiên, máy có thiết kế vỏ màu xám, thiết kế cơ bản giống các sản phẩm hiện nay. Bộ đôi này đều có màn hình với độ phân giải 160 x 160 pixel, thiết bị sử dụng đế đồng bộ với Windows (phiên bản 3.1 hoặc 95) và hai pin AAA cho phép hoạt động từ một tuần hoặc hơn. Tuy hiện nay nó không còn hiện diện trên thị trường và trở thành “cổ vật” nhưng chú dế cổ này chính là “nhân vật” đã mở đường cho cuộc cách mạng tư duy về các thiết bị di động.

Năm 1998: Nokia 9110 Communicator lộ diện
Nokia 9110 Communicator đích thực là thiết bị làm nền móng cho smartphone với thiết kế bàn phím QWERTY gập cùng nhiều trò chơi mới được cập nhật, do đó đã tạo thói quen giải trí trên chiếc điện thoại cá nhân cho người dùng. Bên cạnh đó, nó có 32 bit bộ xử lý Intel 24MHz và trọng lượng chỉ 317 gram.

Năm 1999: Ericsson R380 - điện thoại thông minh đầu tiên chính thức trình làng
Người sử dụng R380 không cần phải mang theo nhiều thiết bị di động, bởi vì tất cả các thiết bị này đều được gói gọn trong chiếc điện thoại di động nhỏ bé này. Được kết nối quốc tế trên hơn 120 nước tại 5 châu lục thông qua dịch vụ WAP cung cấp thông tin Internet. Bằng chiếc điện thoại di động này bạn có thể liên lạc và điều hành công việc ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào. Với một màn hình cảm ứng và đồ hoạ phong phú, cung cấp nhiều kỹ năng tổ chức cá nhân và liên lạc, cùng dịch vụ WAP trên R380 giúp người sử dụng nhận hoặc gửi thư điện tử, hay truy cập vào những trang Web mình yêu thích để biết những thông tin về dự báo thơì tiết, thông tin về những chuyến bay hay cập nhật thông tin về cuộc sống như bản tin thể thao, tin giao thông...R380 sử dụng hệ điều hành Symbian, một hệ điều hành được thiết kế riêng cho các thiết bị thông tin không dây.

Năm 2002: Giới thiệu BlackBerry 5810 - Email & tính năng lướt web
BlackBerry vào thị trường không dây (smartphone) với thiết bị 5810 có thể gửi email và cho phép người dùng lướt Internet. Trước khi RIM trình làng dòng điện thoại mới chạy hệ điều hành BlackBerry 10, chuyên gia về thiết bị di động Sascha Segan đã điểm lại những mẫu máy mang tính bước ngoặt của hãng này, đánh dấu một số thay đổi nào đó về tính năng và thiết kế chứ không nhất thiết là các sản phẩm thành công nhất, giống như Z10 là điện thoại BlackBerry 10 đầu tiên nhưng chưa chắc là thiết bị chạy hệ điều hành này được ưa chuộng nhất để người dùng dễ so sánh BlackBerry 2013 sẽ có những khác biệt gì so với trước đây.

Năm 2007: Điện thoại thông minh “đúng nghĩa” - Apple lộ diện iPhone
Thời điểm này, Android đang lớn lên và trở thành một trong những nền tảng được chú ý nhiều nhất. Ra mắt năm 2007, hệ điều hành mở hiện còn đáng sợ hơn iPhone, BlackBerry, Windows Mobile hay Symbian. Android không ngừng mở rộng, nền tảng này được nhiều nhà sản xuất ủng hộ với giới thiệu di động mới. Càng ngày, các nhà phát triển càng để mắt hơn đến Android trên các dòng máy mới với tốc độ kinh ngạc, nhưng với sự ra đời của iPhone Apple, mọi thứ dường như thay đổi mãi mãi.
Năm 2008 - 2012: Android chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh
Từ năm 2007 đến năm 2008, các hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất cho điện thoại thông minhSymbian, Blackberry ...nhưng cùng thời điểm này Google cũng đã giới thiệu Android, một mã nguồn mở hệ thống điều hành điện thoại thông minh chiếm lĩnh toàn bộ thị trường điện thoại di động cho đến nay, không chỉ điện thoại di động mà còn rất nhiều sản phẩm khác.

Theo một thông tin được cung cấp bởi Google vào ngày 22/9/2012 thì có hơn 500 triệu thiết bị chạy Android và mỗi ngày thêm 1 triệu thiết bị được cập nhật.
Năm 2013: Trào lưu điện thoại Windows 8
Windows 8, điện thoại di động tích hợp điện toán đám mây lưu trữ từ xa kết hợp với các dịch vụ tiết kiệm hóa đơn tổng thể của bạn. Mục đích là để giữ cho dữ liệu của bạn được đồng bộ hóa giữa điện thoại di động Windows 8, điện toán đám mây và máy tính / máy chủ. Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ thì có lẽ năm 2013 là năm trào lưu của điện thoại Windows 8.
Tương lai của điện thoại thông minh là một chủ đề có thể được thảo luận chi tiết. Hiện tại, nó được hứa hẹn cung cấp các điện thoại thông minh đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng trong từng giai đoạn tiếp theo.

5 sai lầm lớn nhất trong cuộc đời Steve Jobs

07:30 25/02/2013
Có lẽ tất cả chúng ta, đặc biệt là những người trẻ tuổi, đã quá quen với những câu chuyện thành công của những vị tỷ phú hay doanh nhân thành đạt. Sẽ thật là “khó nghe” nếu như ai đó kể cho bạn một câu chuyện về những thất bại của họ. Nhưng sự thật thì ngược lại, kể cả những thiên tài như Mark Zuckerberg, Jack Dorsey, Howard Schultz, Wendy Kopp, hay thậm chí là “huyền thoại” Steve Jobs, thất bại là một điều kiện không thể thiếu để đưa họ đến với thành công như ngày hôm nay. Có sẵn sàng chấp nhận thất bại, họ mới hiểu được khách hàng đang mong muốn điều gì.
Dorsey đã phải bỏ ra nhiều năm trải nghiệm trước khi có thể tung ra Twitter. Howard Schultz, dù có một tầm nhìn vô cùng chiến lược về tiềm năng thị trường cà phê tại Mỹ, cũng đã phải nếm trải thất bại cay đắng ngay trong lần đầu tiên. Ngay bản thân Howard Schultz cũng đã từng thú nhận rằng, những sai lầm trong quá khứ đã đưa Starbucks trở thành thương hiệu cà phê số 1 thế giới của ngày hôm nay.
Cho dù được tung hô đến đâu, Steve Jobs cũng không phải là một ngoại lệ. Dưới đây là 5 sai lầm lớn nhất của Jobs và lịch sử đã chứng minh cho chúng ta thấy ông đã học được rất nhiều từ những sai lầm này.

1. Mời John Sculley làm CEO cho Apple

Nhận thấy Apple cần một người có kinh nghiệm quản lý và điều hành, chàng thanh niên 29 tuổi Steve Jobs đã thuyết phục John Sculley về làm việc cho Apple với câu nói nổi tiếng:”Ông muốn suốt đời đi bán thứ nước ngọt này hay cùng tôi thay đổi cả thế giới?” John Sculley đã bị thuyết phục hoàn toàn nhưng chỉ 2 năm sau, chính vị CEO này đã khiến Jobs bị sa thải bởi chính công ty do mình sáng lập nên.

Steve Jobs và John Sculley khi còn làm việc chung với nhau.

Có lẽ đây là một bài học vô cùng đắt giá đối với Steve Jobs. Đúng 10 năm sau sự kiện này, Steve than thở với báo chí: "Tôi có thể nói gì đây? Tôi đã thuê nhầm người. Hắn nhổ toẹt hết những thứ mà tôi phải mất 10 năm mới gây dựng được, bắt đầu từ bản thân tôi".

Tuy vậy, biết đâu nếu không có chuyện John Sculley về đầu quân cho Apple, có thể chúng ta sẽ chẳng bao giờ được thưởng thức siêu phẩm hoạt hình như “Toy Story” hay "Up" dưới thời của Steve Jobs.

2. Tin rằng Pixar sẽ trở thành một công ty phần cứng

Có lẽ khi chính thức trở thành người sở hữu của Pixar từ tay George Lucas với mức giá 10 triệu USD vào năm 1986, Steve Jobs sẽ chẳng bao giờ nghĩ tới việc công ty này sẽ kiếm tiền từ phim hoạt hình. Thay vào đó, ông tin rằng đây sẽ lại là một công ty sản xuất phần cứng mới của thế giới công nghệ. Thế nhưng, chính quyết định sáng suốt sau đó của Jobs khi ông ủng hộ 2 đồng sáng lập Pixar là John Lasseter và Ed Catmull theo đuổi giấc mơ làm một bộ phim hoạt họa cho thấy tầm nhìn vĩ đại của vị CEO này.


3. Cố gắng bán Pixar “vô số” lần

Vào đầu thập niên 1990, sau khi sở hữu Pixar trong gần 5 năm, Jobs đã cố gắng bán công ty này đi nhằm cân bằng các khoản đầu tư của mình với giá chỉ 50 triệu USD. Bill Gates, Larry Ellison và rất nhiều những nhà đầu tư khác đều có tên trong danh sách khách hàng “tiềm năng” của Steve Jobs. Nhưng thật bất ngờ khi chẳng một ai chịu móc hầu bao. Cuối cùng, Jobs cũng bán được công ty này cho Disney vào năm 2006 với giá chỉ “vỏn vẹn” 7,4 tỷ USD. Có lẽ vị CEO này phải thầm cảm ơn những ai trước đây đã thờ ơ với Pixar.

4. Hàng loạt sản phẩm thất bại

Nếu chỉ nhìn vào những iPhone, iPad hay iPod, bạn sẽ lầm tưởng rằng tất cả các sản phẩm do Jobs tạo ra đều hoàn hảo. Thực tế chứng minh điều ngược lại. Những cái tên như Apple Lisa, Macintosh TV, The Apple III, Powermac G4 có lẽ sẽ là những cay đắng mà vị CEO huyền thoại này từng gặp phải. Nhưng ông là người luôn biết cách khắc phục và đi lên từ những thất bại trong quá khứ. Và khi một sản phẩm hoàn hảo ra đời, những cái tên “xấu xí” trước đó sẽ tự động biến mất trong tâm trí khách hàng. Dường như nguyên nhân cho những thất bại trên nằm ở chính tính cách "không giống ai" của Steve Jobs: luôn luôn biến mình thành một "nhà nghiên cứu thị trường đơn độc".

5. Để CEO của Google trong ban lãnh đạo của Apple suốt 3 năm

Sự thành công của Android đã và đang gây áp lực lên sự phát triển của iOS. Thế nhưng có phải tự nhiên mà Android của Google lại đột ngột "từ trên trời rơi xuống", thành một quả núi đè ngay giữa bước tiến của iOS? Câu trả lời là không. Sự thành công của Android và việc Android đang dần chèn ép iOS có một nguyên nhân rất sâu xa, đồng thời cũng vô cùng "ngớ ngẩn": CEO của Google (Eric Schmidt) có chân trong ban điều hành của Apple suốt 3 năm trời (2006-2009).

Khi sự ra đời của iOS và sau đó là Android cùng với việc cạnh tranh trong thị trường quảng cáo trên thiết bị di động mới manh nha, mối quan hệ của Apple với Google bắt đầu chuyển hướng: Từ hữu nghị thành thù địch. Và vẫn mất hơn 1 năm trời sau khi Android ra mắt để Steve cảm thấy "nóng mắt" trước sự hiện diện của Eric Schmidt, tháng 8 năm 2009, CEO của Google đã phải "cuốn gói" khỏi ban điều hành của Apple. Mặc dù vậy, con số xấp xỉ 80% thị phần của Android trên thị trường di động cũng đã là quá đủ cho Google. Tất cả là do sự "ngây thơ" đầy tai hại của Steve Jobs.
iOS đang dần bị Android chèn ép.

Kết lại, ngay cả những nhà kinh doanh có tầm nhìn tài ba nhất cũng chẳng thể nào hoàn hảo 100% và sai lầm là điều tất yếu. Chúng ta thường được nghe quá nhiều về những thành công từ những người xung quanh, vô tình khiến bản thân phải chịu đựng một nỗi sợ hãi to lớn mang tên “thất bại” mà quên đi một bài học giản dị từ xưa tới nay: Sự không hoàn hảo luôn là một phần tất yếu của bất cứ quá trình sáng tạo nào. 

Mega Search: Tìm kiếm file lưu trữ trên Mega

10:15 08/02/2013
Cũng giống như bao dịch vụ lưu trữ khác, Mega (trước đây là Megaupload) chỉ cho phép người dùng chia sẻ hay tìm kiếm file trong tài khoản của họ. Vì vậy, mỗi khi muốn tìm kiếm file trên Mega bên ngoài dịch vụ này bạn phải tìm đến một công cụ chuyên dụng có khả năng tìm kiếm mà Mega Search là dịch vụ được phát triển với mục đích như vậy. Bạn có thể tìm kiếm file mình muốn được chia sẻ trên Mega từ dịch vụ này hoặc chia sẻ lại file của bạn nếu muốn.


Trang chủ tìm kiếm của dịch vụ có địa chỉ http://mega-search.me/, tất cả các file có trên dịch vụ sẽ được hiển thị tại đây. Mỗi tập tin được liệt kê theo từng cột tên, kích thước, số truy cập, tỷ lệ, bình chọn, thời gian chia sẻ khá trực quan. Để tìm kiếm trên Meaga Search, bạn nhập tên của nó vào hộp What are you looking for? phía trên. Để tìm kiếm chính xác hơn, bạn nhập thêm định dạng sau tên file rồi nhấn Enter. Hoặc bạn có thể sử dụng thanh menu bên trái để tìm đến file theo một định dạng nào đó. Rê chuột vào mục All, một thanh trình đơn xổ ra với các tùy chọn: All (tìm kiếm tất cả các file không phân biệt định dạng), Archives (các tập tin thuộc dạng nén như rar, zip, tar,…), Applications (các tập tin ứng dụng dành cho máy tính hay điện thoại như apk, exe, dmg,…), My additions (các tập tin được người dùng chia sẻ thêm vào), Music (các bài nhạc thuộc nhiều định dạng),… Nếu muốn chia sẻ file của mình trên dịch vụ, nhấn vào nút Add a links ở phía trên góc phải. Sau đó, dán link của file vào trong pop-up xuất hiện và chúng phải cách nhau bằng một hàng, tối đa 10 link cho một lần thực hiện rồi nhấn biểu tượng .

Khi tìm thấy file mình cần, bạn nhấn vào nó rồi nhập mã captcha theo yêu cầu > nhấn Enter. Trang download tập tin trên Mega sẽ tự động mở ra trong thẻ mới, bạn đánh dấu chọn vào ô I agree with the MEGA Terms of Service rồi nhấn Download để tải về hay nhấn Import để lưu file vào tài khoản Mega của bạn. 

5 trang web chia sẻ file trực tuyến miễn phí

14:30 28/01/2013
Bạn đã bao giờ cố gắng gửi một tập tin thông qua tập tin đính kèm email và nhận được thông báo rằng tập tin là quá lớn nên không thể gửi như một file đính kèm. Thông thường, khi muốn chia sẻ một số tập tin trực tuyến, chúng ta thường lựa chọn là gửi nó qua email. Tuy nhiên, hiện nay, có một số trang web cung cấp chia sẻ tập tin trực tuyến dung lượng lớn mà không cần đăng ký. Chúng cho phép bạn chia sẻ tập tin với bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân, mà không cần phải lo lắng về kích thước tập tin hoặc các vấn đề an ninh. Dưới đây là 5 trang web giúp bạn giải quyết những vấn đề trên.
Wikisend
Wikisend là một dịch vụ chia sẻ tập tin trực tuyến miễn phí, cho phép kích thước tập tin tối đa là 100 MB. Không cần đăng ký trước và tập tin vẫn còn có sẵn trên các trang web 7 ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt mật khẩu bảo vệ các tập tin của bạn để đảm bảo an toàn cho tập tin. Bạn có thể đăng ký với wikisend nếu bạn muốn nhận được các lợi ích bổ sung.
Để chia sẻ một tập tin, bạn cần phải tải nó trên trang web. Sau khi trình duyệt file từ hệ thống của bạn, bạn có thể nhấp vào liên kết "Properties" để thiết lập mật khẩu để bảo vệ file. Bạn thậm chí có thể yêu cầu cho một liên kết tải về các tập tin được chia sẻ qua email. Một khi bạn đã làm xong bạn có thể nhấn nút "Upload" để tải lên  wikisend. Một ID tập tin sau đó sẽ được tạo ra và bạn có thể gửi cho mọi người mà bạn muốn chia sẻ các tập tin.
Các tập tin được chia sẻ một cách dễ dàng có thể được tải về bằng cách vào File ID và mật khẩu mà bạn đã thiết lập để bảo vệ các tập tin. Wikisend cho phép bạn chia sẻ bất kỳ loại tập tin bao gồm các tập tin lớn, tập tin nhỏ, tập tin dữ liệu, tài liệu, phương tiện truyền thông các tập tin, sao lưu, hoặc lưu trữ. Đây là một dịch vụ tốt để chia sẻ các tập tin trực tuyến miễn phí.
Bạn có thể tìm hiểu thêm  tại đây!
Files2U
Files2U là một dịch vụ web miễn phí cho phép bạn chia sẻ các tập tin trực tuyến. Đây là một dịch vụ đơn giản và nhanh chóng cho phép bạn gửi các tập tin tới một người mà không cần phải đăng ký. Các tập tin được gửi bằng cách sử dụng phương pháp mã hóa tập tin an toàn và có sẵn cho một khoảng thời gian 48 giờ trên trang web. Sau thời hạn đó, các tập tin được tự động bị xóa và không thể được tải về. Kích thước tập tin tối đa cho phép là 3 GB và có thể gửi lên đến 25 tập tin thông qua dịch vụ. Cùng một tập tin có thể được gửi lên đến 5 người trong một lần gửi. Files2U do FileCatalyst  cung cấp  tăng tốc, độ tin cậy cao và quản lý tập tin tốt hơn.
Bạn có thể gửi các tập tin chỉ đơn giản bằng cách điền vào một hình thức mà bạn cần cung cấp các chi tiết gửi thư của người gửi và người nhận và file đính kèm được gửi đi. Sau đó, bạn có thể tiến hành với các tập tin tải lên. Sau khi tải lên được thực hiện, các tập tin được gửi đến người nhận. Files2U tạo ra một số lượng pin cho mỗi tập tin, nó sẽ gửi đến người nhận cùng với các liên kết tải về các tập tin gửi. Một file có thể được tải về một cách đơn giản bằng cách nhập số pin cho tập tin đó. Files2U là cực kỳ đáng tin cậy và phải thử một cái!
Bấm vào đây để tìm hiểu.
StreamFile
Là dịch vụ chia sẻ tập tin miễn phí cho phép bạn chia sẻ các tập tin trực tuyến lớn trong 3 bước dễ dàng. Kích thước tập tin tối đa là 150 MB và tập tin vẫn còn có sẵn trên trang web trong 24 giờ. Đối với các tập tin lớn hơn lên đến 30 GB, bạn cần tạo một tài khoản với dịch vụ. StreamFile giới hạn tải tối đa của các tập tin được chia sẻ đến 20.
Chia sẻ các file với StreamFile khá dễ dàng. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ email của người nhận và chọn các tập tin sẵn sàng chia sẻ. Nếu là tập tin được xem trực tiếp, một liên kết download sẽ được gửi đến người nhận, có thể được sử dụng để nhận tải về tập tin một cách an toàn. Nếu bạn đang tìm kiếm để chia sẻ các tập tin trực tuyến với kích thước lên đến 150 MB, bạn có thể thử StreamFile miễn phí.
Xem chi tiết tại đây!
LargeFilesASAP
LargeFilesASAP cho phép bạn chia sẻ các tập tin trực tuyến miễn phí. Bạn có thể gửi một tập tin tới 1 người mà không cần đăng ký. Cho phép kích thước tập tin tối đa là 2 GB. Các tập tin tồn tại trên trang web trong 72 giờ sau đó liên kết tải xuống mới hết hạn.
LargeFilesASAP cho phép bạn gửi các tập tin trong 3 bước dễ dàng như: nhập địa chỉ mail của người gửi và email của người nhận, chủ đề, và tin nhắn (yêu cầu), sau đó tải lên tập tin và cuối cùng là gửi tập tin.
Sau khi tập tin được gửi thành công, bạn sẽ nhận được một thông báo xác nhận. Người nhận sẽ nhận được một liên kết tải về cho các tập tin. LargeFilesASAP là dịch vụ cho phép nhanh chóng gửi các tập tin lớn với mọi người.
Sử dụng các liên kết dưới đây để thử nghiệm!
GE.TT
GE.TT, một dịch vụ chia sẻ tập tin trực tuyến miễn phí cho phép bạn gửi các tập tin lên tới 250MB mà không cần đăng ký. Nhưng điều này cũng có nghĩa là không gian tối đa sẽ giới hạn khi mà không cần đăng ký. Để sử dụng nhiều không gian hơn, bạn cần phải tạo một tài khoản với GE.TT. Các tập tin vẫn còn trên trang web trong 30 ngày nếu bạn gửi cho nhà cung cấp mà không cần tạo một tài khoản.
Bạn có thể tải lên các tập tin để GE.TT chỉ đơn giản là kéo và thả hoặc bằng cách duyệt từ hệ thống của bạn. Sau khi tải lên được thực hiện, bạn cần phải nhập địa chỉ email của người nhận và nhấn nút "Send". Sau đó, người nhận sẽ nhận được một email, trong đó có các liên kết tải về của tập tin. GE.TT không phải là một dịch vụ hoàn toàn an toàn vì bất cứ ai có địa chỉ liên kết trực tiếp có thể truy cập các tập tin của bạn. Tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm để chia sẻ các tập tin trực tuyến mà không cần đăng ký, bạn có thể sử dụng dịch vụ này.
Tìm hiểu tại đây!
 

PipeBytes: Chia sẻ tập tin theo P2P không giới hạn dung lượng

08:05 25/01/2013
Hiện nay có rất nhiều dịch vụ cho phép bạn chia sẻ file theo giao thức mạng ngang hàng (P2P), vừa nhanh vừa tiện lợi hơn cách truyền thống nhưng lại giới hạn trong một dung lượng nào đó. Vẫn mang đặc điểm của một dịch vụ P2P,  nhưng PipeBytes cho phép bạn chia sẻ file với dung lượng không giới hạn, không yêu cầu tài khoản, hoàn toàn miễn phí mà vô cùng dễ sử dụng.
Truy cập vào trang chủ dịch vụ tại địa chỉ http://pipebytes.com/, bạn nhấn nút Choose File để chọn tập tin muốn chia sẻ trên máy tính. Lưu ý, nếu có lỗi xảy ra dịch vụ không nhận dạng được file có thể nguyên nhân do tập tin được để tên có dấu, lúc này bạn chỉ cần bỏ dấu đi để khắc phục. Một vấn đề nữa là dịch vụ chỉ cho phép upload một file cho mỗi lượt chia sẻ, nên nếu bạn muốn chia sẻ nhiều file cùng lúc thì trước đó để chúng vào một thư mục và nén lại. Bạn có thể ghi thêm thông tin, nội dung hay lời nhắn về file chia sẻ trong hộp Message. Sau đó, dịch vụ sẽ cung cấp một liên kết (URL) và một đọan mã (Code). Bạn sao chép lại một trong hai và gửi nó đến người muốn chia sẻ. Cuối cùng, nhấn nút Send File để upload tập tin lên dịch vụ. Trong quá trình chia sẻ, bạn không được đóng giao diện dịch vụ khi file chưa upload hết hay người tải chưa hoàn tất.
Với người download, nếu nhận được mã Code, họ chỉ cần truy cập vào trang chủ dịch vụ và dán đoạn mã bạn gửi đến vào hộp số 1 bên trong bảng Receive > nhấn nút Pickup File. Nếu là liên kết, sau khi truy cập vào trang theo đường dẫn cung cấp, bạn nhấn nút Start Transfer để bắt đầu lấy file về. Nấu máy có cài trình tăng tốc download, nó sẽ tự động bắt lấy link và tự động tải về. Theo lời giới thiệu của dịch vụ thì tốc độ chuyển tải đạt đến 5 Mbit/giây, nhưng thực tế có thể chậm hơn do yếu tố đường truyền giữa hai máy. Mọi file bạn chia sẻ qua dịch vụ đều bị xóa ngay khi download xong nên bạn có thể yên tâm. 
Ngoài việc sử dụng trực tiếp tại trang chủ, bạn có thể mang PipeBytes vào blog/website của mình. Bạn truy cập vào http://pipebytes.com/getwidget.html để lấy mã nhúng tích hợp. 

No comments:

Post a Comment

quangnm