Saturday, March 2, 2013

ẢNH 3.3.2013

Bộ ảnh ngọt ngào Theo em tới cùng trời cuối đất

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia người Nga, Murad Osmann đang tạo nên làn sóng chụp ảnh mới trên mạng.
Đàn ông con trai thường là người nắm tay người mình yêu và dẫn lối, chẳng mấy khi để người con gái dẫn đường, nhưng Murad Osmann đã cho cả thế giới thấy vẻ đẹp của việc được dẫn dắt qua những tấm ảnh nghệ thuật của mình đi khắp nơi trên thế giới.
Từ Hồng Kông, Singapore đến Bali, Indonesia rồi Nga, Anh, Ý... đâu đâu cũng có hình ảnh nghệ thuật của Murad và người yêu.
Những bức hình được đăng lên tài khoản Instagram của Osmann luôn nhận được khoảng 4.000 lượt thích.
 
Disneyland Hồng Kông.

 
Cổng Bradenburg, Berlin, Đức.
 
Bali, Indonesia.
 
Bộ ảnh "Anh theo em tới cùng trời cuối đất".

Chiến dịch kìm hãm tai nạn giao thông từ nghệ thuật

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều chiến dịch quảng cáo nhằm kìm hãm tình trạng tai nạn giao thông, và “Stop the Violence” là một trong những chiến dịch đó. Dự án này được thực hiện bởi một cơ quan tại Brazil có tên là Terremoto Propaganda. 
“Stop the Violence” mang tính trực quan. Cụ thể, sẽ có một nhóm sơn hình xe ô tô trên mặt, tương tự nhóm khác sẽ sơn lên tay. Sau đó, họ làm động tác đấm bàn tay vào mặt khiến người khác liên tưởng đến hai chiếc ô tô va chạm với nhau. Từ đó, kêu gọi mọi người tham gia giao thông với tinh thần trách nhiệm cao, tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc. 

Bộ sưu tập tranh tường của nghệ sĩ người Pháp

Seth Globepainter là một nghệ sĩ người Pháp. Ông đi khắp thế giới và vẽ những bức tranh sơn dầu đầy nghệ thuật trên tường. Có thể kể ra một số địa điểm ông đã từng đặt chân đến như: Ấn Độ, Trung Quốc, Mexico và các nước khác...

Độc đáo nghệ thuật sắp đặt từ những vật dụng thông thường

Takahiro Iwasaki là một nghệ nhân sắp đặt ở Nhận Bản, ông được biết đến qua nghệ thuật vận dụng những đồ vật thông thường tìm thấy ở nhà và biến hóa chúng thành những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc. Ông sử dụng băng dính, chỉ khăn tắm, tất và sợi bàn chải. Ông khắc những chiếc băng dính, tỉ mỉ sắp đặt những sợi chỉ và thiết kế lại những sợi bàn chải. Iwasaki sử dụng những thứ này với mục đích khác với mục đích thông thường trong chuỗi thiết kế của ông mang chủ đề “hỗn độn”.
Người nghệ nhân đến từ Hiroshima. Ông cần mẩn đánh thức các giác quan của người xem qua mỗi tác phẩm của ông. Chúng ta có rất nhiều cơ hội để triển lãm nghệ thuật và ông ta đã chứng minh điều đó. 

Bộ sưu tập Ảnh bìa Facebook ấn tượng nhất

Với những tấm Ảnh bìa Facebook đầy thú vị này, chắc hẳn bạn sẽ có dịp giới thiệu bản thân đến tỷ người dùng mạng xã hội nổi tiếng này cách sáng tạo hơn.

Bộ sưu tập những chậu cây mặt người đầy nghệ thuật

Những chậu cây hình mặt người đầy tính nghệ thuật dưới đây được làm bằng sét do Kim Jaeger sống tại Melbourne chế tác. Nghệ nhân đã phải mất 6 tuần để làm ra một chậu cây như thế. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng nhé!

Đắm mình trong bộ ảnh ảo tưởng đầy thú vị

Với việc tận dụng những kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh, tác giả đang muốn tạo ra những tác phẩm mang tính ảo tưởng với kiểu dáng đẹp hơn, thú vị hơn...

Tuyệt tác hoa hình thành nhờ công nghệ thời @

Đây là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp về hoa sử dụng công nghệ Fractal.
Fractal là một vật thể hình học thường có hình dạng gấp khúc trên mọi tỷ lệ phóng đại, và có thể được tách ra thành từng phần…
... mỗi phần trông giống như hình tổng thể, nhưng ở tỷ lệ phóng đại nhỏ hơn.
Nói cách khác, khái niệm Fractal là cấu trúc thể hiện sự gần giống nhau về hình dạng của các hình thể kích cỡ khác nhau.
 Hình học Fractal ra đời và phát triển với nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo, gợi cho ta một cách nhìn thiên nhiên khác với cách nhìn quá quen thuộc lâu nay.
Fractal ban đầu được nghiên cứu như một vật thể toán học. Hình học phân dạng là ngành toán học chuyên nghiên cứu các tính chất của phân dạng; những tính chất không dễ gì giải thích được bằng hình học thông thường.
 Ngành này có ứng dụng trong khoa học, công nghệ, và nghệ thuật tạo từ máy tính.
Những tuyệt tác hoa này là ứng dụng của Fractal trong khoa học máy tính.
Hình học Fractal có thể giúp thiết kế các hình ảnh đẹp trên máy tính một cách đơn giản và trực quan.
Hình học Fractal được cho là điều kì diệu của tự nhiên.
 Ngày nay, các nghiên cứu, ứng dụng thực tế liên quan đến Fractal đang ngày càng tăng như những bông hoa bừng nở khi mùa xuân đến.

Chiêm ngưỡng ảnh siêu thực của nhiếp ảnh gia 19 tuổi - Taylor Marie McCormick

Nhiếp ảnh gia Taylor Marie McCormick người Georgia đang nổi như cồn trên mạng nhờ những bức ảnh nghệ thuật phản ánh một thế giới siêu thực mà khi chiêm ngưỡng chúng, công chúng sẽ có cảm giác như họ đang lạc vào những giấc mơ của chính mình.
Sử dụng chiếc máy ảnh Nikon D800, nhiếp ảnh gia 19 tuổi này đã tạo ra một thế giới hoàn toàn khác biệt, dường như chỉ có trong trí tưởng tượng của con người, đó là nơi những con sứa rơi xuống từ trên trời và các nàng tiên cá nhỏ bơi lội, vui đùa trong một chiếc lọ thủy tinh đầy nước.
Hiện tại, Taylor Marie McCormick đang thực hiện dự án mang tên Project 52 mà trong đó, cô sẽ hoàn thành một bức ảnh mỗi tuần trong vòng một năm.
Cùng chiêm ngưỡng một số bức ảnh đầy thú vị của Taylor:

No comments:

Post a Comment

quangnm