Sunday, March 31, 2013

PHIM THÁNG 4 NĂM 2013

Bom tấn ồ ạt ra rạp Việt Nam tháng 4

‘G.I. Joe: Retaliation’, ‘Oblivion’ và ‘Iron Man 3’ là ba siêu phẩm mở màn cho mùa phim hè năm nay tại các rạp chiếu Việt.
1. G.I. Joe: Retaliation - 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 5/4

Bộ phim hành động, giả tưởng quy tụ các diễn viên The Rock, Lee Byung-hun, Bruce Willis, Adrianne Palicki là tác phẩm mở màn cho các bom tấn hè 2013. Câu chuyện trong G.I. Joe: Retaliation được tiếp nối từ phần một ra mắt năm 2009. Đội quân của Joe trong phần này không những phải chiến đấu với kẻ thù truyền kiếp Cobra mà còn buộc phải đối mặt với những mối đe dọa từ phía chính phủ.

url-jpg-1364696004-1364696291_500x0.jpg
Phần hai xuất hiện khá nhiều nhân vật mới như Roadblock (The Rock), Flint (D.J. Cotrona), Lady Jaye (Adrianne Palicki) hay Joseph Colton (Bruce Willis). Nhân vật Lam Ảnh của Lee Byung-hun tưởng như đã chết trong phần trước được đưa lại phần này và tiếp tục có những màn chiến đấu đẹp mắt với Xà Nhãn (Ray Park). Với cảnh quay dàn dựng công phu và những trường đoạn hành động mãn nhãn, G.I. Joe: Retaliation xứng đáng là quả bom tấn châm “ngòi nổ” cho mùa phim hè năm nay.
2. Lincoln (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 5/4
Khán giả tiếp tục được thưởng thức một bộ phim đặc sắc của Oscar. Lincoln là tác phẩm được đề cử 12 giải và chiến thắng ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc” cho Daniel Day Lewis và “Thiết kế mỹ thuật xuất sắc”. Phim tái hiện cuộc đời vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ - Abraham Lincoln, người đã thành công trong việc lãnh đạo đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng hiến pháp, quân sự và giải phóng nô lệ.
Lincoln001-jpg-1364696291_500x0.jpg
Lincoln là tác phẩm ấp ủ 12 năm của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg. Diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là Daniel Day Lewis, đem lại dấu ấn mạnh mẽ cho bộ phim. Spielberg từng tâm sự rằng nếu không mời được tài tử người Anh tham gia, ông sẽ hủy bỏ dự án này. Lincoln là tác phẩm thích hợp với những khán giả quan tâm tới đề tài chính trị hay những bộ phim lịch sử, có chiều sâu về tâm lý nhân vật.

3. Oblivion (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/4
Oblivion lấy bối cảnh Trái Đất năm 2077 gần như bị hủy hoại hoàn toàn bởi cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh 60 năm trước. Mặc dù giành chiến thắng nhưng con người phải phiêu bạt khắp nơi trong vũ trụ để sinh sống. Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính là cựu chiến binh Jack Harper được giao nhiệm vụ trở lại Trái Đất sửa chữa máy bay không người lái và tìm kiếm nguồn sống trên hành tinh đổ nát vì chiến tranh.
Oblivion-Movie-2013-jpg-1364696291_500x0
Sinh hoạt và làm việc trên trạm không gian cách mặt đất hàng nghìn km, tính mạng của Jack bắt đầu gặp nguy hiểm khi anh giải cứu một cô gái xinh đẹp từ một con tàu vũ trụ bị tai nạn. Sự xuất hiện của cô gái cùng hàng loạt bí ẩn khiến Jack phải đặt lại câu hỏi về mọi thứ mà tưởng chừng như anh đã biết rõ. Quyết tâm khám phá sự thật trong quá khứ đã đưa Jack bước vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm quyết định đến số phận của toàn nhân loại. Phim do đạo diễn phim Tron: Legacy – Joseph Kosinski – thực hiện với sự tham gia của tài tử Tom Cruise và “Bondgirl” Olga Kurylenko.
4. Olympus Has Fallen (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/4
Tác phẩm hành động, hình sự mới về đề tài khủng bố bắt đầu bằng việc một nhóm phần tử cực đoan được trang bị vũ khí hạng nặng và huấn luyện kỹ càng thực hiện một cuộc đột kích táo bạo vào Nhà Trắng ngay giữa ban ngày. Chúng nhanh chóng giành quyền kiểm soát toàn bộ tòa nhà, bắt Tổng thống Benjamin Asher (Aaron Eckhart) và bộ tham mưu của ông làm con tin trong một căn hầm bất khả xâm phạm nằm ngay bên dưới dinh tổng thống.
Olympus-jpg-1364696291_500x0.jpg
Khi cuộc chiến đấu ác liệt nổ ra ở bãi cỏ phía trước Nhà Trắng, cựu nhân viên an ninh Mike Banning (Gerard Butler) hòa vào đám đông hỗn loạn, tự tìm đường đột nhập vào bên trong tòa nhà đang bị vây hãm, để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống bằng mọi giá. Phim có nhiều cảnh quay táo bạo như lúc Nhà Trắng bị đánh bom nổ tung hay Tổng thống bị vây bắt bởi nhóm phần tử cực đoan. Olympus Has Fallen phù hợp với khán giả ưa dòng phim tạo cảm giác nghẹt thở, kịch tính.
5. The Hypnotist (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 19/4
Trong thời gian gần đây, bên cạnh những bom tấn giải trí hay những tác phẩm hàn lâm đến từ Oscar, khán giả Việt Nam còn được thưởng thức một số bộ phim chọn lọc từ các nền điện ảnh khác ngoài Mỹ. The Hypnotist của Thụy Điển là cái tên mới nhất trong số này. Đây là tác phẩm được đánh giá là tương xứng với Cô gái có hình xăm rồng ở thể loại phim trinh thám. Phim kể về một thám tử và một nhà tâm lý học hợp tác điều tra một vụ án mạng tưởng như đi vào ngõ cụt khi chỉ còn một nhân chứng sống sót nhưng không nhận dạng được tội phạm.
The-Hypnotist-828487351-large-jpg-136469
The Hypnotist được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lars Kepler. Đây là đại diện của điện ảnh Thụy Điển tham dự hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” tại Oscar năm nay nhưng không lọt vào danh sách đề cử rút gọn. Phim do Lasse Hallstrom – đạo diễn người Thụy Điển từng quen thuộc với khán giả qua các phim Chocolat, Dear John hay Salmon Fishing in the Yemen – thực hiện.
6. The Host (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 19/4
The Host hứa hẹn sẽ là bộ phim được nhiều khán giả trẻ yêu thích bởi đây là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Stephenie Meyer – tác giả của Chạng vạng. Vẫn đi theo dòng phim kinh dị - giả tưởng - lãng mạn như Twilight, The Host xoay quanh Melanie Stryder, một trong những người duy nhất còn sót lại của Trái đất, bị người ngoài hành tinh bắt và cấy ghép với một linh hồn được gọi là Wanderer. Linh hồn này âm mưu phá hủy ý thức của Melanie để khiến cô chống lại đồng loại của mình.
revthehost-jpg-1364696292_500x0.jpg
Tuy nhiên, khi thâm nhập vào cơ thể Melanie, Wanderer bị bất ngờ trước ý chí mạnh mẽ và những cảm xúc mãnh liệt của cô gái. Linh hồn của Melanie vẫn tồn tại trong thể xác của cô và cùng “chung sống” với Wanderer. Hai con người trong Melanie cùng bước vào một cuộc phiêu lưu đầy gian nan, thử thách để đi tìm người đàn ông mà cô yêu. The Host có sự tham gia của nữ diễn viên trẻ Saoirse Ronan và “bông hồng Đức” Diane Kruger.
7. Bụi đời Chợ Lớn (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 19/4
Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của anh em Charlie Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn ở thể loại phim hành động từ sau Dòng máu anh hùng cũng được nhiều khán giả trông đợi tháng này. Chuyện phim xoay quanh những mâu thuẫn, ân oán giữa 4 người đàn ông là Hùng Chợ Lớn (Long Điền), Lâm (Hà Hiền), Phong Bụi (Johnny Trí Nguyễn) và Tài Nhớt (Hoàng Phúc). Sống trong một thế giới mà ranh giới giữa thiện và ác rất mong manh, cả 4 nhân vật đều phải tìm mọi cách để có thể tồn tại cũng như khẳng định vị trí của mình. Đối đầu, tranh quyền đoạt vị hay những mưu mô, thủ đoạn đều là những thứ họ buộc phải song hành trong suốt cuộc đời.
523903-10151168901188479-1499326171-n-jp
Đạo diễn Charlie Nguyễn tâm sự về đứa con tinh thần mới: “Đây là một tác phẩm có thể xem từ hai chiều đối lập, vừa nam tính, phong trần đúng chất ‘bụi đời’ nhưng mặt khác cũng rất tình cảm. "Đó không phải là thứ tình cảm sướt mướt mà là những giọt nước mắt đàn ông chảy ngược vào trong".
Trailer phim hé lộ khá nhiều cảnh hành động dữ dội được thực hiện ở ngay bối cảnh Chợ Lớn – một điểm đến nổi tiếng của TP HCM. Phim cũng có sự tham gia của hai người đẹp Nhung Kate và Huỳnh Bích Phương.
8. Lọ Lem Sài Gòn (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 26/4
Đối thủ phòng vé phim Việt của Bụi đời Chợ Lớn dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay là Lọ Lem Sài Gòn. Là sản phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, phim kể về một nghệ sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam làm giám khảo danh dự trong một trận đấu âm nhạc và vũ đạo. Tại đây, chàng trai bị thu hút bởi một cô gái nghèo nhưng xinh đẹp và thông minh. Tình yêu của họ bị cản trở bởi một cô tiểu thư đanh đá, luôn tìm mọi cách để chơi khăm và phá phách.
Saigon-jpg-1364696294_500x0.jpg
Lọ Lem Sài Gòn từng có kế hoạch phát hành hồi dịp Tết nguyên đán Quý Tỵ nhưng sau đó hoãn và nay công bố lịch chiếu mới. Tuy nhiên, thông tin về bộ phim này vẫn chưa được tiết lộ nhiều ngoài việc cậu bé lai Hwang Min-woo – vũ công nhí trong MV Gangnam Style của Psy – có tham gia diễn xuất. Lọ Lem Sài Gòn được giới thiệu là “hành trình thực hiện ước mơ và khát khao cháy bỏng với âm nhạc và các vũ điệu cuồng say cùng các bạn trẻ”.
9. 3096 Days (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 26/4
Ngoài phim Thụy Điển – The Hypnotist, tháng này khán giả Việt Nam còn được xem một bộ phim đặc sắc khác đến từ điện ảnh Đức có tên 3096 Days. Phim dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời cô gái Natascha Kampusch bị bắt cóc 8 năm ở Áo từng gây chấn động cả thế giới. Câu chuyện này được chuyển thể thành phim và do đạo diễn người Đức, Sherry Hormann, thực hiện từ tháng 4 năm ngoái.
3096-jpg-1364696294_500x0.jpg
Vào năm 1998 khi mới 10 tuổi, Natascha bị một kẻ có tên Wolfgang Priklopil bắt cóc và che giấu trong hơn 8 năm ở một căn hầm tối. Phim sẽ kể lại quá trình từ khi Natascha bị bắt cóc và hành trình tìm ra lối thoát của cô gái tội nghiệp này. 3096 Days được chiếu tại Việt Nam với tên gọi là Ác mộng 3096 ngày.
10. Iron Man 3 – 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 26/4
Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, khán giả Việt Nam sẽ được gặp lại một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất của truyện tranh Marvel – Người Sắt. Trở lại trong Iron Man 3, chàng tỷ phú hào hoa Tony Star sẽ phải đối đầu với một kẻ địch kinh khủng hơn các phần trước rất nhiều. Khi “đại bản doanh” của mình bị kẻ thù phá hủy, Stark lao vào một nhiệm vụ đầy bi thương tìm kiếm những kẻ chủ mưu.
iron-man-3-iron-man-3-photo-31781940-fan
Cùng bộ giáp sắt và bản năng của mình, Stark phải tìm cách sinh tồn và bảo vệ những người thân yêu. Đồng thời, tại những ngã rẽ trong chuyến hành trình này, lòng dũng cảm của anh sẽ được thử thách. Cho đến cuối chặn đường, liệu Stark có tìm ra được lời đáp cho câu hỏi đã ám ảnh anh bấy lâu nay - có phải con người làm nên bộ giáp hay bộ giáp làm nên con người?
Iron Man 3 có kinh phí đầu tư lên tới 200 triệu USD và là tập đầu tiên trong loạt phim về siêu anh hùng này được ra rạp với định dạng 3D.

Nguyên Minh

10 nhân vật tạo nên sức hút của ‘G.I. Joe: Retaliation’

Ngoài Duke, Lam Ảnh, Xà Nhãn, phần hai của bom tấn ăn khách này xuất hiện khá nhiều nhân vật mới như Roadblock, Lady Jaye hay Tướng Joe.
1. Roadblock (xem clip)
gi-joe-retaliation-poster03-jpg-13646660
Nếu Duke được coi là thủ lĩnh của biệt đội thì “xương sống” chính là Roadblock. Đây là trụ cột quan trọng của G.I. Joe trong phần hai. Anh là một trợ thủ lão luyện với lòng trung thành tận tụy dành cho đội quân và đất nước mình. Ngoài sức mạnh cơ bắp, Roadblock còn có tài thao lực và dẫn dắt toàn đội. Cựu ngôi sao đô vật The Rock thể hiện nhân vật này.
2. Lady Jaye (xem clip)
gi-joe-retaliation-poster02-jpg-13646660
Từng xuất hiện trong các phiên bản hoạt hình hay truyện tranh, đồ chơi nhưng đây là lần đầu tiên nhân vật nữ gợi cảm này được đưa lên màn ảnh rộng. Cô là thành viên nữ duy nhất trong đội quân G.I. Joe. Tài chiến đấu với sức mạnh, trí tuệ cũng như lòng nhiệt thành của cô không hề thua kém các thành viên nam khác trong đội. Người đẹp bốc lửa Adrianne Palicki thủ vai Lady Jaye trong G.I. Joe: Retaliation.
3. Lam Ảnh (xem clip)
gi-joe-retaliation-poster05-jpg-13646660
Tưởng như đã chết trong phần đầu nhưng Lam Ảnh của tài tử Hàn Quốc Lee Byung-hun vẫn được đưa trở lại phần này với một hình ảnh hoàn toàn mới. Nam diễn viên hào hứng với cơ hội được khám phá thêm những góc khuất của nhân vật này. Anh chia sẻ: “Tôi rất vui vì được trở lại với vai diễn này và rất mong hé mở cho khán giả nhiều điều về Lam Ảnh”.
4. Xà Nhãn (xem clip)
gi-joe-retaliation-poster04-jpg-13646660
Đối thủ của Lam Ảnh trong G.I. Joe phần trước là Xà Nhãn cũng vẫn trở lại trong phần hai. Ray Park vẫn thủ vai này nhưng anh tiếp tục không lộ mặt bởi Xà Nhãn luôn diện trang phục che kín từ đầu đến chân. Tuy nhiên, ở tập này, Xà Nhãn sẽ có chuyện tình lãng mạn với Jinx. Những “ân oán” với Lam Ảnh cũng sẽ được giải quyết trong phần này.
5. Flint (xem clip)
gi-joe-retaliation-poster09-jpg-13646660
Flint là một chiến binh có ý chí kiên cường nhưng ngạo mạn. Tài tử D.J. Cotrona tâm sự về nhân vật của mình: “Anh ta rất tài ba nhưng đôi lúc khá ngang ngược. Flint không muốn phải tuân thủ các nguyên tắc. Nhưng các nguyên tắc cũng vốn không được tán thành nồng nhiệt trong G.I. Joe”. Flint cũng là một nhân vật quan trọng của phần hai.
6. Duke (xem clip)
gi-joe-retaliation-poster08-jpg-13646660
Tài tử Channing Tatum tái xuất với vai đội trưởng của G.I. Joe. Tiếp nối từ phần trước, Duke trở thành nhà lãnh đạo trẻ của đội quân đầy tự tin, tinh nhuệ và kiêu hãnh. Duke tận tâm và trung thành, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ những người lính dưới quyền cũng như khuyến khích họ phát huy tối đa khả năng thiên bẩm của bản thân.
7. Tướng Joe Colton (xem clip)
gi-joe-retaliation-poster01-jpg-13646660
Ngôi sao Bruce Willis tái xuất với nhiều pha hành động khi vào vai Joe trong G.I. Joe: Retaliation. Nhà sản xuất Di Bonaventura cảm thấy rằng không có ai phù hợp với vai diễn này hơn Bruce: “Anh ấy từng là một fan của G.I. Joe và luôn đảm nhận những vai hành động kịch tính. Tôi nghĩ Bruce là một lựa chọn không thể hợp lý hơn”.
8. Jinx (xem clip)
gi-joe-retaliation-poster06-jpg-13646660
Jinx là một nhân vật mới của phần hai. Cô được Xà Nhãn đào tạo thành một ninja siêu đẳng. Jinx và Xà Nhãn thể hiện một trong những cảnh quay hoành tráng nhất trong phim – trường đoạn chiến đấu cùng các ninja trên núi tuyết. Người đẹp mang hai dòng máu Pháp và Campuchia, Elodie Yung, thể hiện vai này.
9. Firefly (xem clip)
GI-Joe-Retaliation-Firefly-657x341-jpg-1
Là thủ lĩnh ninja của biệt đội Mãng Xà, Firefly là nhân vật khiến biệt đội G.I. Joe gặp nhiều phiền toái. Sở hữu sức mạnh và trí tuệ siêu phàm, Firefly có thể làm gục ngã cả những chiến binh to lớn như Roadblock. Nam diễn viên Ray Stevenson đóng nhân vật này.
10. Chỉ huy Cobra (xem clip)
gi-joe-retaliation-poster07-jpg-13646660
Là kẻ thù truyền kiếp của biệt đội G.I. Joe, chỉ huy Cobra tiếp tục trở lại phần hai. Tuy nhiên, Joseph Gordon Levitt (diễn viên đóng trong phần một) được thay thế bởi Luke Bracey. Nhân vật này sẽ có những âm mưu mới hòng thôn tính thế giới và tạo nên một cuộc tấn công đầy nguy hiểm cùng vũ khí hạt nhân.

Nguyên Minh

 

Bradley Cooper, người đàn ông của những giấc mơ

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, quyến rũ lại có tài và ứng xử khéo léo, tài tử ‘Silver Linings Playbook’ là mẫu người lý tưởng mà bao phụ nữ mơ ước.
Từ một diễn viên truyền hình trở thành tài tử điện ảnh hàng đầu. Từ một người chuyên đóng vai phụ trở thành một ngôi sao được đề cử Oscar cho Nam chính. Từ một cái tên xa lạ chỉ sau vài năm đã được tờ People bầu là “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh”. Đó chính là câu chuyện về Bradley Cooper – minh chứng sống cho “giấc mơ Hollywood”, nơi mà mọi giấc mơ đều có thể trở thành hiện thực.
Bre-jpg-1363596472_500x0.jpg
Tài tử Bradley Cooper.
Vẻ ngoài điển trai của Bradley Cooper là nét dung hòa hoàn hảo của các dòng máu Mỹ, Italy và Ireland của cha mẹ. Diễn viên sinh năm 1975 đã có một bằng cử nhân tại Đại học Georgetown trước khi theo đuổi niềm đam mê diễn xuất với một loạt phim truyền hình. Trong giai đoạn từ năm 1999 tới 2006, Bradley Cooper tham gia nhiều show chiếu trên TV song đáng kể nhất có lẽ là vai diễn đầu đời trong một tập của Sex and the City và gần 50 tập phim Alias.
Bước đột phá cùng “The Hangover”
Nếu không có bước ngoặt vào năm 2009, sự nghiệp điện ảnh của Cooper sẽ mãi dừng ở các vai phụ mờ nhạt như trong Wedding Crashers (2005), Failure to Launch (2006) hay Yes Man (2008). Trong năm 2009, anh tham gia ba dự án điện ảnh thành công là He’s Just Not That Into You, Case 39 và đặc biệt là The Hangover. Chính vai diễn trong bộ phim giành Quả Cầu Vàng cho “Phim hài hoặc ca nhạc xuất sắc” đã làm tên tuổi Bradley Cooper nổi lên như một trong những ngôi sao triển vọng nhất Hollywood.
Bradley-Cooper-the-hangover-jpg-13635964
Phil trong "The Hangover" là vai diễn khiến Bradley Cooper được chú ý ở Hollywood.
Trong bộ phim được cánh mày râu đặc biệt ưa thích, Bradley Cooper vào vai Phil – thành viên của nhóm bạn tổ chức tiệc chia tay cuộc sống độc thân cho anh chàng Doug tại Las Vegas. Tuy nhiên, sau một đêm say bí tỉ và “quậy tới bến”, Phil cùng hai cậu bạn tỉnh dậy và phát hiện ra... chú rể Doug đã biến mất. Ba anh chàng hậu đậu và chưa kịp tỉnh rượu liền cuống cuồng đi khắp Vegas để tìm kiếm Doug trước khi đám cưới diễn ra, gây ra vô vàn tình huống vui nhộn...
Lối diễn hài khá “tưng tửng” cùng nét duyên ngầm của Cooper góp phần đem tới thành công cho The Hangover – bộ phim sinh lời nhất năm 2009 với chỉ 35 triệu USD kinh phí song đã đem về tới gần 500 triệu USD doanh thu toàn cầu. Sau khi The Hangover thắng lớn tại các rạp chiếu, ngôi sao này nhận được rất nhiều lời đề nghị hợp tác, mở ra một trang mới trong sự nghiệp.
Những thành công và đề cử Oscar đầu tiên
Sau năm 2009, Bradley Cooper tham gia một số dự án như Valentine’s Day (2010), The Words (2012) nhưng đáng chú ý có lẽ vẫn là The A-Team (2010), LimitlessThe Hangover 2 (cùng 2011). Đó là các bộ phim mà cái “chất” Bradley Cooper được thể hiện rõ nhất - nhân vật bị đặt trong nhiều tình huống oái oăm song vẫn toát lên vẻ hào hoa, tinh quái và đôi chút ngang tàng như chính bản thân anh.
e7d7240b-limitless-bradley-cooper-photo4
Bradley Cooper sở hữu vẻ ngoài hào hoa, phong nhã.
Trong The A-Team, anh vào vai một tay lính đánh thuê sát gái trước khi đối đầu cùng Robert de Niro một năm sau đó trong Limitless. Được dựa trên cuốn tiểu thuyết The Dark Fields của Alan Glynn, đây là bộ phim xoay quanh nhân vật Eddie, một nhà văn thiếu ý tưởng bỗng được trao cho loại chất kích thích có thể giúp anh vận hết công suất bộ não và làm ra những điều phi thường, “không giới hạn”. Bộ phim giật gân đầy thú vị này đã gặt tới 161 triệu USD tiền vé, gần gấp 6 lần số tiền đầu tư.
Cùng năm đó, Bradley Cooper lại một lần nữa vào vai Phil trong phần hai của bộ phim đã làm nên tên tuổi anh là The Hangover 2. Dù không được đánh giá cao về nội dung như tập đầu, phần này vẫn đạt doanh thu gần 600 triệu USD.
Khi mà tên tuổi được đảm bảo như một thương hiệu về doanh thu, Bradley Cooper tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim tình cảm hài đáng xem nhất trong năm qua - Silver Linings Playbook. Những ai từng cho rằng Cooper thành công chỉ nhờ vẻ ngoài đẹp mã và không thể diễn xuất nội tâm hẳn sẽ phải nghĩ lại sau khi chứng kiến vai diễn Pat của anh trong bộ phim trên.
Cooper-jpg-1363596472_500x0.jpg
Vai chàng trai bị rối loạn lưỡng cực, Pat, trong "Silver Linings Playbook" đem lại cho Bradley Cooper đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.
Trong bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Matthew Quick, Cooper đảm nhiệm vai Pat – một bệnh nhân về nhà sau tám tháng sống trong viện tâm thần và quyết tâm làm lại cuộc đời. Anh sống cùng bố mẹ sau khi bị vợ bỏ và làm quen với cô gái trẻ Tiffany (Jennifer Lawrence), người cùng anh chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống...
Vai diễn một nhân vật có tâm lý đầy phức tạp như Pat được Cooper lột tả hoàn hảo, giúp anh có được nhiều đề cử điện ảnh, trong đó đáng kể nhất là Oscar cho “Nam diễn viên chính xuất sắc”. Dù không thể lên nhận tượng vàng như người bạn diễn Jennifer Lawrence bởi gặp phải "đối thủ" Daniel Day-Lewis quá xuất sắc, tài năng của Cooper là điều không thể phủ nhận.
Năm 2013 được kỳ vọng sẽ là thời điểm để Bradley Cooper tiếp tục bùng nổ. Diễn viên 38 tuổi này sẽ tái hợp minh tinh Jennifer Lawrence trong tận hai bộ phim ra mắt năm nay là Serena và một dự án chưa được đặt tên của đạo diễn Silver Linings Playbook - David O. Russell. Cuối cùng, không thể không nhắc tới là The Hangover 3, dự kiến lại tiếp tục thắng lớn tại phòng vé toàn cầu khi khán giả vẫn tò mò xem nhóm của Phil sẽ quậy phá tới đâu trong phần này.
Một người đàn ông lý tưởng
Dường như việc sở hữu đôi mắt xanh cùng nụ cười quyến rũ chết người là chưa đủ, Bradley Cooper còn thạo việc bếp núc và nói tiếng Pháp thuần thục. Anh từng cưới vợ là nữ diễn viên Jennifer Esposito vào năm 2006 nhưng ly dị sau đó một năm. Từ đó tới nay, “con ngựa bất kham” từng hẹn hò những ngôi sao như Renee Zellweger, Zoe Saldana, bị dính tin đồn với cô đào Jennifer Lopez, ca sĩ Taylor Swift hay cả bạn diễn ăn ý Jennifer Lawrence.
Jeff-Vespa-Toronto-7992-jpg-1363596473_5
Sau "Silver Linings Playbook", Jennifer Lawrence và Bradley Cooper còn đóng cặp trong hai bộ phim sẽ ra mắt trong năm nay.
Tuy nhiên, đến giờ Cooper vẫn là một chàng trai độc thân và người phụ nữ mà anh yêu quý nhất chính là mẹ. Sau khi được People trao tặng danh hiệu “Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2011”, việc đầu tiên tài tử này nghĩ tới là: “Mẹ tôi chắc sẽ hạnh phúc lắm đây”. Vừa điển trai, vừa đa tài lại biết quan tâm tới gia đình, Bradley Cooper là hình mẫu ao ước của bao phụ nữ trên toàn thế giới.
Thịnh Joey

Vẻ lãng tử của Bradley Cooper

Nam diễn viên Bradley Cooper được People bầu chọn là người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh năm nay.
Bradley Cooper trong phim kinh dị "Case 39".
Bradley Cooper trong phim kinh dị "Case 39".
Phong cách lịch lãm, hào hoa luôn giúp tài tử 36 tuổi nổi bật tại các sự kiện thảm đỏ.
Phong cách lịch lãm, hào hoa luôn giúp tài tử 36 tuổi nổi bật tại các sự kiện thảm đỏ.
Anh thường được giao những vai mà trong đó, nhân vật rất đa tình nhưng cũng rất mạnh mẽ.
Anh thường được giao những vai mà trong đó, nhân vật rất đa tình nhưng cũng rất mạnh mẽ.
Cận cảnh nụ cười của Bradley Cooper.
Cận cảnh nụ cười của Bradley Cooper.
Tạo hình của Bradley trong phim ly kỳ hồi hộp "Limitless".
Tạo hình của Bradley trong phim ly kỳ hồi hộp "Limitless".
Bradley Cooper trong "The Hangover" - bộ phim làm bệ phóng cho tên tuổi của anh.
Bradley Cooper trong "The Hangover" - bộ phim làm bệ phóng cho tên tuổi của anh.
(Ảnh: WEN

Những bộ phim cho ngày Cá tháng Tư

‘Lời nói dối chân thật’, ‘Vua nói dối’ hay ‘Những cô nàng lắm chiêu’ là các tác phẩm thích hợp để thưởng thức trong ngày của những người thích đùa.
1. True Lies (xem trailer)
Do “đạo diễn của những phim bom tấn” James Cameron cùng người hùng cơ bắp Arnold Schwarzenegger cộng tác, đây là một trong những phim hành động được ưa thích nhất năm 1994. Trong phim, “kẻ hủy diệt” vào vai Harry Tasker, nhân viên đặc nhiệm của chính phủ Mỹ được giao nhiệm vụ lần theo dấu vết một tổ chức khủng bố. Song đối với người vợ Helen (Jamie Lee Curtis) và cô con gái Dana, anh lại chỉ là một nhân viên bán máy tính to xác và nhạt nhẽo.
True-Lies-jpg-1364552666_500x0.jpg
Trong nhiều năm liền, Harry giữ nguyên thân phận hai mang cho tới khi anh và vợ bất ngờ bị khủng bố bắt cóc. Trước tình thế nguy cấp, anh buộc phải hé lộ thân phận thực sự của mình với Helen và yêu cầu cô trợ giúp. Cùng nhau, Harry đem tới cho Helen “cuộc phiêu lưu của cuộc đời” mà cô hằng mong muốn... True Lies sẽ là món ăn tinh thần hợp lý cho mọi đối tượng ngày Cá tháng Tư.
2. Liar Liar (xem trailer)
Sự nghiệp của “vua hài Mỹ” Jim Carrey gắn liền với loạt phim Ace Ventura hay Bruce Almighty nhưng còn một bộ phim thú vị không kém là Liar Liar. Trong tác phẩm hài gia đình này, nghề nghiệp của Carrey là “một trong hai công việc phải nói dối nhiều nhất, bên cạnh chính trị gia” - luật sư.
liarliar-poster-jpg-1364552666_500x0.jpg
Anh chàng Fletcher leo tới đỉnh cao trong nghề luật sư bào chữa nhờ cái miệng dẻo quẹo và nói dối không biết ngượng. Là người “cãi thuê” giỏi bậc nhất California nhưng Fletcher lại mang theo thói quen nói dối vào cuộc sống thường ngày, với nạn nhân là người vợ cũ Audrey và cậu con trai Max. Quá thất vọng về cha mình, vào đúng sinh nhật 5 tuổi, Max ước rằng Fletcher sẽ không thể nói dối trong suốt một ngày và điều ước đó trở thành hiện thực. Mọi chuyện trở nên rắc rối với anh chàng luật sư khi việc nói dối đã ăn vào máu và trước mắt anh còn có những vụ kiện quan trọng đang chờ...
3. Big Fat Liar (xem trailer)
Từng chiếu rạp Việt Nam với cái tên Vua nói dối, Big Fat Liar là phiên bản hiện đại của câu chuyện cậu bé chăn cừu và chó sói. Jason Shepherd (Frankie Muniz) là một thiếu niên 14 tuổi chuyên đi lừa đảo và nói dối tất cả mọi người xung quanh. Trong một lần tới trường, cậu mang bài luận mang tên "Big Fat Liar" kể về những lần mình nói dối lên xe một người đàn ông có tên Wolf (Paul Giamatti) và bỏ quên ở đó.
v12hCL5YgucrzLgN8eldKo8fwfq-jpg-13645526
Khi tới nơi, Jason mới nhận ra mình đã đánh mất bài tập song cả thầy giáo lẫn bố mẹ cậu đều không tin rằng cậu đã làm nó do họ bị lừa quá nhiều. Lần theo dấu vết, Jason mới biết Wolf là một nhà sản xuất phim và có kế hoạch đưa "Big Fat Liar" lên màn ảnh mà không xin phép cậu. Quyết tâm chứng minh mình không nói dối, Jason và cô bạn thân Kaylee (Amanda Byness) lên đường tới Hollywood để đòi lại kịch bản từ tay gã Wolf gian manh...
Cách đây hơn một thập kỷ, Frankie Muniz từng là ngôi sao giàu triển vọng với loạt phim truyền hình vui nhộn Malcolm in the Middle hay hai tập phim về điệp viên Cody Banks. Nhưng tới giờ tên tuổi anh đã mờ nhạt dần. Khi xem Big Fat Liar, người xem sẽ hiểu tại sao Muniz lại được đánh giá cao đến vậy khi khuôn mặt nhí nhảnh, lối diễn tinh quái của anh luôn gây được sự thích thú với khán giả.
4. Mean Girls (xem trailer)
Cô gái lắm chiêu không chỉ là một bộ phim hay nói về tình bạn mà còn là một bài học cho những kẻ ưa nói dối để rồi đánh mất chính bản thân mình, với ví dụ sinh động là nhân vật Cady Heron do Lindsay Lohan thủ vai. Cady là cô gái ngây thơ lần đầu bước vào trường học tại do từ bé đến lớn sống tại châu Phi và được bố mẹ dạy học. Tại ngôi trường nhiều bè phái này, nhóm ba cô gái Plastics với Regina George (Rachel McAdams) cầm đầu là những nữ sinh nổi bật và sành điệu nhất.
info-jpg-1364552666_500x0.jpg
Cady được một người bạn cử gia nhập nhóm Plastics để phá đám, song cô lại trở thành một người còn tệ hơn cả những cô gái hư hỏng kia, quay lưng lại với những người yêu thương mình nhất… Phim có những lời nói dối dễ thương, như khi Cady giả vờ học dốt Toán để được cậu bạn điển trai kèm cặp và có những lời nói đem lại hậu quả khủng khiếp, khi Cady lừa dối chính bạn bè mình. Không chỉ có những giây phút hài hước, Mean Girls còn gửi gắm bài học về tình bạn và kết cục cho những kẻ giả dối sẽ phải nhận.
5. The Sting (xem trailer)
Hiếm có bộ phim về những kẻ lừa đảo được đánh giá cao tới mức “kinh điển” như The Sting. Ra đời năm 1973 với kinh phí vỏn vẹn 5 triệu USD, tác phẩm này thu về 159 triệu USD, đoạt 7 giải Oscar bao gồm cả “Phim hay nhất” và “Đạo diễn xuất sắc”. Bối cảnh phim được đặt tại Chicago trong thập niên 1930, với chàng trai trẻ Johnny Hooker tìm cách trả thù một tên mafia vì hắn đã hãm hại bạn thân anh. Johnny tìm tới Henry Gondorff, một “nghệ sĩ của giới lừa đảo” và cùng nhau vạch ra kế hoạch thông minh bậc nhất để chơi khăm tên trùm tội phạm kia…
Movie-Poster-The-STING-WG-jpg-1364552666
Sở hữu hai huyền thoại của điện ảnh Hollywood là Robert Redford và Paul Newman, một kịch bản cuốn hút với những nút thắt, mở bất ngờ tới tận những giây cuối cùng, The Sting đã chinh phục hoàn toàn giới chuyên môn lẫn khán giả. Loạt phim Băng cướp thế kỷ sau này ít nhiều chịu ảnh hưởng của bộ phim nổi tiếng nằm trong top 100 phim hay nhất mọi thời tại trang IMDB.
6. Ocean’s Eleven (xem trailer)
Được coi như một The Sting của thế kỷ 21, Băng cướp thế kỷ là bộ phim quy tụ một dàn sao hùng hậu bậc nhất Hollywood như George Clooney, Brad Pitt, Julia Roberts, Matt Damon... và dĩ nhiên chất lượng cũng tương xứng với tên tuổi của họ. Danny Ocean (Clooney), một tay lừa đảo thông minh vừa ra tù lập tức muốn phạm tội tiếp, khi hợp tác cùng anh bạn Ryan (Pitt) để lên kế hoạch cướp tận 3 sòng bạc tại Las Vegas. Cả ba sòng bạc trên đều thuộc sở hữu của Terry Benedict (Andy Garcia), người đang hẹn hò vợ cũ của Ocean là Tess (Julia Roberts). Ocean tập hợp đủ một nhóm gồm 11 người với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực nhằm cướp 150 triệu USD cùng trái tim của Tess từ tay Benedict.
Coean-jpg-1364552666_500x0.jpg
Sự thông minh, bất ngờ trong bộ phim đã gặt hái thành công lớn với gần 500 triệu USD doanh thu, kéo theo hai phần tiếp vào các năm 2004 và 2007 với các ngôi sao mới như Bruce Willis, Al Pacino, Catherine Zelta-Jones... Tuy nhiên, tập phim đầu, với sự mới mẻ và chi tiết trong các kế hoạch vẫn được đánh giá là hay nhất, thậm chí còn tạo cảm hứng cho... một vụ cướp sòng bạc tại Australia mới đây.
7. Matchstick Men (xem trailer)
Ridley Scott, đạo diễn của những Gladiator, Blade Runner, Alien... nổi tiếng bởi khả năng làm phim nhiều thể loại mà vẫn giữ nguyên được đẳng cấp. Sau các phim về quái vật ngoài hành tinh, võ sĩ giác đấu, ông tiếp tục thử nghiệm với đề tài các tay lừa đảo và lại gặt hái thành công. Matchstick Men là tác phẩm giàu kịch tính kể về tay lừa đảo chuyên nghiệp Roy (Nicolas Cage) và học trò của hắn là Frank (Sam Rockwell).
Lohman-jpg-1364552667_500x0.jpg
Hai thầy trò cùng nhau thực hiện nhiều phi vụ với tài sản thu về tới hàng triệu USD, song rắc rối bắt đầu khi một cô gái bỗng xuất hiện và nhận là con rơi của Roy. Cả cuộc đời chuyên đi nói dối của Roy bỗng chốc bị đảo lộn trước sự thật mới mẻ này. Được cả giới phê bình lẫn khán giả đánh giá tích cực, bộ phim là món quà dành cho những ai ưa thích những tác phẩm có nhiều tính bất ngờ.
8. White Chicks (xem trailer)
Những anh em da màu nhà Wayans luôn biết cách khiến khán giả cười ngặt nghẽo mỗi khi thấy họ, với những bộ phim hài hước từ đầu tới cuối như Scary Movie hay bộ phim White Chicks. Trong phim, người anh lớn Keenen Wayans là đạo diễn trong khi hai người em là Shawn và Marlon thủ vai chính - hai viên cảnh sát phải... giả gái. Trước thông tin hai nàng tiểu thư tóc vàng da trắng Brittany – Tiffany Wilson bị bắt cóc, hai chàng cảnh sát này buộc phải thế thân cho họ và gặp vô vàn rắc rối trong cuộc sống giả tạo này.
White-jpg-1364552667_500x0.jpg
Từ việc mặc quần áo phụ nữ, hòa nhập với các cô nàng điệu đà bạn nhà Wilson, đụng độ với các tiểu thư khác, bị... tán tỉnh bởi vẻ ngoài xinh đẹp; hai nàng Wilson giả đều phải trải qua. Đây là một bộ phim giải trí nhẹ nhàng với nhiều tình tiết hài hước, phù hợp cho khán giả mọi lứa tuổi.
9. Sex, Lies & Videotape (xem trailer)
Trước khi làm bom tấn Ocean’s Eleven, đạo diễn Steven Soderbergh từng là một nhà làm phim độc lập và bước ra ánh sáng với tác phẩm Sex, Lies & Videotape. Ngoài giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes, giải đặc biệt của hội đồng giám khảo tại LHP Venice, bộ phim về “Tình dục, những lời nói dối và băng video” này còn đoạt doanh thu tới hơn 36 triệu USD, con số khổng lồ so với chi phí sản xuất 1,2 triệu USD.
Video-jpg-1364552753_500x0.jpg
Nội dung phim kể về mối quan hệ tình cảm chồng chéo giữa bốn người với điểm nối là một chiếc máy quay. John là chồng của Ann song vẫn ngoại tình với em gái cô là Cynthia. Cuộc sống vốn không bình thường của họ lại bị đảo lộn lên khi Graham, bạn cũ của John xuất hiện. Anh chàng có sở thích kỳ dị là quay lại mọi cuộc nói chuyện với phụ nữ. Những cuộc tình vụng trộm, dối trá được  đưa lên màn ảnh với một kịch bản sâu sắc, tinh tế và phần thoại thú vị, tiên phong cho trào lưu làm phim độc lập Mỹ thập niên 1990.
10. The Dark Knight (xem trailer)
Thu về hơn 1 tỷ USD trên toàn cầu, đoạt 2 giải Oscar và được khán giả trên IMDB bầu vào Top 10 phim hay nhất mọi thời, phần hai trong loạt phim Batman của đạo diễn Christopher Nolan là đỉnh cao của các phim về siêu anh hùng. Thậm chí, đa phần người xem còn không coi đây như một tác phẩm dựa trên truyện tranh thông thường mà xem The Dark Knight như một phim hình sự gay cấn đẳng cấp cao, với trung tâm là kẻ mưu mô xảo quyệt bậc nhất trong những kẻ lừa đảo - The Joker (Heath Ledger).
Night-jpg-1364552754_500x0.jpg
Trong vai diễn đoạt giải Oscar của mình, tài tử Ledger thể hiện hoàn hảo nhân vật phản diện Joker với những mưu mô điên cuồng nhằm phá hủy thành phố Gotham, thách thức đối đầu với Batman (Christian Bale). Màn đấu trí giữa hai nhân vật đầy trí tuệ trên cùng các pha rượt đuổi, hành động hấp dẫn và một cái kết đầy cao thượng đã biến The Dark Knight thành tượng đài với những bộ phim cùng thể loại sau này.

Thịnh Joey

Những bộ phim cho ngày Cá tháng Tư

‘Lời nói dối chân thật’, ‘Vua nói dối’ hay ‘Những cô nàng lắm chiêu’ là các tác phẩm thích hợp để thưởng thức trong ngày của những người thích đùa.
1. True Lies (xem trailer)
Do “đạo diễn của những phim bom tấn” James Cameron cùng người hùng cơ bắp Arnold Schwarzenegger cộng tác, đây là một trong những phim hành động được ưa thích nhất năm 1994. Trong phim, “kẻ hủy diệt” vào vai Harry Tasker, nhân viên đặc nhiệm của chính phủ Mỹ được giao nhiệm vụ lần theo dấu vết một tổ chức khủng bố. Song đối với người vợ Helen (Jamie Lee Curtis) và cô con gái Dana, anh lại chỉ là một nhân viên bán máy tính to xác và nhạt nhẽo.
True-Lies-jpg-1364552666_500x0.jpg
Trong nhiều năm liền, Harry giữ nguyên thân phận hai mang cho tới khi anh và vợ bất ngờ bị khủng bố bắt cóc. Trước tình thế nguy cấp, anh buộc phải hé lộ thân phận thực sự của mình với Helen và yêu cầu cô trợ giúp. Cùng nhau, Harry đem tới cho Helen “cuộc phiêu lưu của cuộc đời” mà cô hằng mong muốn... True Lies sẽ là món ăn tinh thần hợp lý cho mọi đối tượng ngày Cá tháng Tư.
2. Liar Liar (xem trailer)
Sự nghiệp của “vua hài Mỹ” Jim Carrey gắn liền với loạt phim Ace Ventura hay Bruce Almighty nhưng còn một bộ phim thú vị không kém là Liar Liar. Trong tác phẩm hài gia đình này, nghề nghiệp của Carrey là “một trong hai công việc phải nói dối nhiều nhất, bên cạnh chính trị gia” - luật sư.
liarliar-poster-jpg-1364552666_500x0.jpg
Anh chàng Fletcher leo tới đỉnh cao trong nghề luật sư bào chữa nhờ cái miệng dẻo quẹo và nói dối không biết ngượng. Là người “cãi thuê” giỏi bậc nhất California nhưng Fletcher lại mang theo thói quen nói dối vào cuộc sống thường ngày, với nạn nhân là người vợ cũ Audrey và cậu con trai Max. Quá thất vọng về cha mình, vào đúng sinh nhật 5 tuổi, Max ước rằng Fletcher sẽ không thể nói dối trong suốt một ngày và điều ước đó trở thành hiện thực. Mọi chuyện trở nên rắc rối với anh chàng luật sư khi việc nói dối đã ăn vào máu và trước mắt anh còn có những vụ kiện quan trọng đang chờ...
3. Big Fat Liar (xem trailer)
Từng chiếu rạp Việt Nam với cái tên Vua nói dối, Big Fat Liar là phiên bản hiện đại của câu chuyện cậu bé chăn cừu và chó sói. Jason Shepherd (Frankie Muniz) là một thiếu niên 14 tuổi chuyên đi lừa đảo và nói dối tất cả mọi người xung quanh. Trong một lần tới trường, cậu mang bài luận mang tên "Big Fat Liar" kể về những lần mình nói dối lên xe một người đàn ông có tên Wolf (Paul Giamatti) và bỏ quên ở đó.
v12hCL5YgucrzLgN8eldKo8fwfq-jpg-13645526
Khi tới nơi, Jason mới nhận ra mình đã đánh mất bài tập song cả thầy giáo lẫn bố mẹ cậu đều không tin rằng cậu đã làm nó do họ bị lừa quá nhiều. Lần theo dấu vết, Jason mới biết Wolf là một nhà sản xuất phim và có kế hoạch đưa "Big Fat Liar" lên màn ảnh mà không xin phép cậu. Quyết tâm chứng minh mình không nói dối, Jason và cô bạn thân Kaylee (Amanda Byness) lên đường tới Hollywood để đòi lại kịch bản từ tay gã Wolf gian manh...
Cách đây hơn một thập kỷ, Frankie Muniz từng là ngôi sao giàu triển vọng với loạt phim truyền hình vui nhộn Malcolm in the Middle hay hai tập phim về điệp viên Cody Banks. Nhưng tới giờ tên tuổi anh đã mờ nhạt dần. Khi xem Big Fat Liar, người xem sẽ hiểu tại sao Muniz lại được đánh giá cao đến vậy khi khuôn mặt nhí nhảnh, lối diễn tinh quái của anh luôn gây được sự thích thú với khán giả.
4. Mean Girls (xem trailer)
Cô gái lắm chiêu không chỉ là một bộ phim hay nói về tình bạn mà còn là một bài học cho những kẻ ưa nói dối để rồi đánh mất chính bản thân mình, với ví dụ sinh động là nhân vật Cady Heron do Lindsay Lohan thủ vai. Cady là cô gái ngây thơ lần đầu bước vào trường học tại do từ bé đến lớn sống tại châu Phi và được bố mẹ dạy học. Tại ngôi trường nhiều bè phái này, nhóm ba cô gái Plastics với Regina George (Rachel McAdams) cầm đầu là những nữ sinh nổi bật và sành điệu nhất.
info-jpg-1364552666_500x0.jpg
Cady được một người bạn cử gia nhập nhóm Plastics để phá đám, song cô lại trở thành một người còn tệ hơn cả những cô gái hư hỏng kia, quay lưng lại với những người yêu thương mình nhất… Phim có những lời nói dối dễ thương, như khi Cady giả vờ học dốt Toán để được cậu bạn điển trai kèm cặp và có những lời nói đem lại hậu quả khủng khiếp, khi Cady lừa dối chính bạn bè mình. Không chỉ có những giây phút hài hước, Mean Girls còn gửi gắm bài học về tình bạn và kết cục cho những kẻ giả dối sẽ phải nhận.
5. The Sting (xem trailer)
Hiếm có bộ phim về những kẻ lừa đảo được đánh giá cao tới mức “kinh điển” như The Sting. Ra đời năm 1973 với kinh phí vỏn vẹn 5 triệu USD, tác phẩm này thu về 159 triệu USD, đoạt 7 giải Oscar bao gồm cả “Phim hay nhất” và “Đạo diễn xuất sắc”. Bối cảnh phim được đặt tại Chicago trong thập niên 1930, với chàng trai trẻ Johnny Hooker tìm cách trả thù một tên mafia vì hắn đã hãm hại bạn thân anh. Johnny tìm tới Henry Gondorff, một “nghệ sĩ của giới lừa đảo” và cùng nhau vạch ra kế hoạch thông minh bậc nhất để chơi khăm tên trùm tội phạm kia…
Movie-Poster-The-STING-WG-jpg-1364552666
Sở hữu hai huyền thoại của điện ảnh Hollywood là Robert Redford và Paul Newman, một kịch bản cuốn hút với những nút thắt, mở bất ngờ tới tận những giây cuối cùng, The Sting đã chinh phục hoàn toàn giới chuyên môn lẫn khán giả. Loạt phim Băng cướp thế kỷ sau này ít nhiều chịu ảnh hưởng của bộ phim nổi tiếng nằm trong top 100 phim hay nhất mọi thời tại trang IMDB.
6. Ocean’s Eleven (xem trailer)
Được coi như một The Sting của thế kỷ 21, Băng cướp thế kỷ là bộ phim quy tụ một dàn sao hùng hậu bậc nhất Hollywood như George Clooney, Brad Pitt, Julia Roberts, Matt Damon... và dĩ nhiên chất lượng cũng tương xứng với tên tuổi của họ. Danny Ocean (Clooney), một tay lừa đảo thông minh vừa ra tù lập tức muốn phạm tội tiếp, khi hợp tác cùng anh bạn Ryan (Pitt) để lên kế hoạch cướp tận 3 sòng bạc tại Las Vegas. Cả ba sòng bạc trên đều thuộc sở hữu của Terry Benedict (Andy Garcia), người đang hẹn hò vợ cũ của Ocean là Tess (Julia Roberts). Ocean tập hợp đủ một nhóm gồm 11 người với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực nhằm cướp 150 triệu USD cùng trái tim của Tess từ tay Benedict.
Coean-jpg-1364552666_500x0.jpg
Sự thông minh, bất ngờ trong bộ phim đã gặt hái thành công lớn với gần 500 triệu USD doanh thu, kéo theo hai phần tiếp vào các năm 2004 và 2007 với các ngôi sao mới như Bruce Willis, Al Pacino, Catherine Zelta-Jones... Tuy nhiên, tập phim đầu, với sự mới mẻ và chi tiết trong các kế hoạch vẫn được đánh giá là hay nhất, thậm chí còn tạo cảm hứng cho... một vụ cướp sòng bạc tại Australia mới đây.
7. Matchstick Men (xem trailer)
Ridley Scott, đạo diễn của những Gladiator, Blade Runner, Alien... nổi tiếng bởi khả năng làm phim nhiều thể loại mà vẫn giữ nguyên được đẳng cấp. Sau các phim về quái vật ngoài hành tinh, võ sĩ giác đấu, ông tiếp tục thử nghiệm với đề tài các tay lừa đảo và lại gặt hái thành công. Matchstick Men là tác phẩm giàu kịch tính kể về tay lừa đảo chuyên nghiệp Roy (Nicolas Cage) và học trò của hắn là Frank (Sam Rockwell).
Lohman-jpg-1364552667_500x0.jpg
Hai thầy trò cùng nhau thực hiện nhiều phi vụ với tài sản thu về tới hàng triệu USD, song rắc rối bắt đầu khi một cô gái bỗng xuất hiện và nhận là con rơi của Roy. Cả cuộc đời chuyên đi nói dối của Roy bỗng chốc bị đảo lộn trước sự thật mới mẻ này. Được cả giới phê bình lẫn khán giả đánh giá tích cực, bộ phim là món quà dành cho những ai ưa thích những tác phẩm có nhiều tính bất ngờ.
8. White Chicks (xem trailer)
Những anh em da màu nhà Wayans luôn biết cách khiến khán giả cười ngặt nghẽo mỗi khi thấy họ, với những bộ phim hài hước từ đầu tới cuối như Scary Movie hay bộ phim White Chicks. Trong phim, người anh lớn Keenen Wayans là đạo diễn trong khi hai người em là Shawn và Marlon thủ vai chính - hai viên cảnh sát phải... giả gái. Trước thông tin hai nàng tiểu thư tóc vàng da trắng Brittany – Tiffany Wilson bị bắt cóc, hai chàng cảnh sát này buộc phải thế thân cho họ và gặp vô vàn rắc rối trong cuộc sống giả tạo này.
White-jpg-1364552667_500x0.jpg
Từ việc mặc quần áo phụ nữ, hòa nhập với các cô nàng điệu đà bạn nhà Wilson, đụng độ với các tiểu thư khác, bị... tán tỉnh bởi vẻ ngoài xinh đẹp; hai nàng Wilson giả đều phải trải qua. Đây là một bộ phim giải trí nhẹ nhàng với nhiều tình tiết hài hước, phù hợp cho khán giả mọi lứa tuổi.
9. Sex, Lies & Videotape (xem trailer)
Trước khi làm bom tấn Ocean’s Eleven, đạo diễn Steven Soderbergh từng là một nhà làm phim độc lập và bước ra ánh sáng với tác phẩm Sex, Lies & Videotape. Ngoài giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes, giải đặc biệt của hội đồng giám khảo tại LHP Venice, bộ phim về “Tình dục, những lời nói dối và băng video” này còn đoạt doanh thu tới hơn 36 triệu USD, con số khổng lồ so với chi phí sản xuất 1,2 triệu USD.
Video-jpg-1364552753_500x0.jpg
Nội dung phim kể về mối quan hệ tình cảm chồng chéo giữa bốn người với điểm nối là một chiếc máy quay. John là chồng của Ann song vẫn ngoại tình với em gái cô là Cynthia. Cuộc sống vốn không bình thường của họ lại bị đảo lộn lên khi Graham, bạn cũ của John xuất hiện. Anh chàng có sở thích kỳ dị là quay lại mọi cuộc nói chuyện với phụ nữ. Những cuộc tình vụng trộm, dối trá được  đưa lên màn ảnh với một kịch bản sâu sắc, tinh tế và phần thoại thú vị, tiên phong cho trào lưu làm phim độc lập Mỹ thập niên 1990.
10. The Dark Knight (xem trailer)
Thu về hơn 1 tỷ USD trên toàn cầu, đoạt 2 giải Oscar và được khán giả trên IMDB bầu vào Top 10 phim hay nhất mọi thời, phần hai trong loạt phim Batman của đạo diễn Christopher Nolan là đỉnh cao của các phim về siêu anh hùng. Thậm chí, đa phần người xem còn không coi đây như một tác phẩm dựa trên truyện tranh thông thường mà xem The Dark Knight như một phim hình sự gay cấn đẳng cấp cao, với trung tâm là kẻ mưu mô xảo quyệt bậc nhất trong những kẻ lừa đảo - The Joker (Heath Ledger).
Night-jpg-1364552754_500x0.jpg
Trong vai diễn đoạt giải Oscar của mình, tài tử Ledger thể hiện hoàn hảo nhân vật phản diện Joker với những mưu mô điên cuồng nhằm phá hủy thành phố Gotham, thách thức đối đầu với Batman (Christian Bale). Màn đấu trí giữa hai nhân vật đầy trí tuệ trên cùng các pha rượt đuổi, hành động hấp dẫn và một cái kết đầy cao thượng đã biến The Dark Knight thành tượng đài với những bộ phim cùng thể loại sau này.

Thịnh Joey

Những bộ phim cho ngày Cá tháng Tư

‘Lời nói dối chân thật’, ‘Vua nói dối’ hay ‘Những cô nàng lắm chiêu’ là các tác phẩm thích hợp để thưởng thức trong ngày của những người thích đùa.
1. True Lies (xem trailer)
Do “đạo diễn của những phim bom tấn” James Cameron cùng người hùng cơ bắp Arnold Schwarzenegger cộng tác, đây là một trong những phim hành động được ưa thích nhất năm 1994. Trong phim, “kẻ hủy diệt” vào vai Harry Tasker, nhân viên đặc nhiệm của chính phủ Mỹ được giao nhiệm vụ lần theo dấu vết một tổ chức khủng bố. Song đối với người vợ Helen (Jamie Lee Curtis) và cô con gái Dana, anh lại chỉ là một nhân viên bán máy tính to xác và nhạt nhẽo.
True-Lies-jpg-1364552666_500x0.jpg
Trong nhiều năm liền, Harry giữ nguyên thân phận hai mang cho tới khi anh và vợ bất ngờ bị khủng bố bắt cóc. Trước tình thế nguy cấp, anh buộc phải hé lộ thân phận thực sự của mình với Helen và yêu cầu cô trợ giúp. Cùng nhau, Harry đem tới cho Helen “cuộc phiêu lưu của cuộc đời” mà cô hằng mong muốn... True Lies sẽ là món ăn tinh thần hợp lý cho mọi đối tượng ngày Cá tháng Tư.
2. Liar Liar (xem trailer)
Sự nghiệp của “vua hài Mỹ” Jim Carrey gắn liền với loạt phim Ace Ventura hay Bruce Almighty nhưng còn một bộ phim thú vị không kém là Liar Liar. Trong tác phẩm hài gia đình này, nghề nghiệp của Carrey là “một trong hai công việc phải nói dối nhiều nhất, bên cạnh chính trị gia” - luật sư.
liarliar-poster-jpg-1364552666_500x0.jpg
Anh chàng Fletcher leo tới đỉnh cao trong nghề luật sư bào chữa nhờ cái miệng dẻo quẹo và nói dối không biết ngượng. Là người “cãi thuê” giỏi bậc nhất California nhưng Fletcher lại mang theo thói quen nói dối vào cuộc sống thường ngày, với nạn nhân là người vợ cũ Audrey và cậu con trai Max. Quá thất vọng về cha mình, vào đúng sinh nhật 5 tuổi, Max ước rằng Fletcher sẽ không thể nói dối trong suốt một ngày và điều ước đó trở thành hiện thực. Mọi chuyện trở nên rắc rối với anh chàng luật sư khi việc nói dối đã ăn vào máu và trước mắt anh còn có những vụ kiện quan trọng đang chờ...
3. Big Fat Liar (xem trailer)
Từng chiếu rạp Việt Nam với cái tên Vua nói dối, Big Fat Liar là phiên bản hiện đại của câu chuyện cậu bé chăn cừu và chó sói. Jason Shepherd (Frankie Muniz) là một thiếu niên 14 tuổi chuyên đi lừa đảo và nói dối tất cả mọi người xung quanh. Trong một lần tới trường, cậu mang bài luận mang tên "Big Fat Liar" kể về những lần mình nói dối lên xe một người đàn ông có tên Wolf (Paul Giamatti) và bỏ quên ở đó.
v12hCL5YgucrzLgN8eldKo8fwfq-jpg-13645526
Khi tới nơi, Jason mới nhận ra mình đã đánh mất bài tập song cả thầy giáo lẫn bố mẹ cậu đều không tin rằng cậu đã làm nó do họ bị lừa quá nhiều. Lần theo dấu vết, Jason mới biết Wolf là một nhà sản xuất phim và có kế hoạch đưa "Big Fat Liar" lên màn ảnh mà không xin phép cậu. Quyết tâm chứng minh mình không nói dối, Jason và cô bạn thân Kaylee (Amanda Byness) lên đường tới Hollywood để đòi lại kịch bản từ tay gã Wolf gian manh...
Cách đây hơn một thập kỷ, Frankie Muniz từng là ngôi sao giàu triển vọng với loạt phim truyền hình vui nhộn Malcolm in the Middle hay hai tập phim về điệp viên Cody Banks. Nhưng tới giờ tên tuổi anh đã mờ nhạt dần. Khi xem Big Fat Liar, người xem sẽ hiểu tại sao Muniz lại được đánh giá cao đến vậy khi khuôn mặt nhí nhảnh, lối diễn tinh quái của anh luôn gây được sự thích thú với khán giả.
4. Mean Girls (xem trailer)
Cô gái lắm chiêu không chỉ là một bộ phim hay nói về tình bạn mà còn là một bài học cho những kẻ ưa nói dối để rồi đánh mất chính bản thân mình, với ví dụ sinh động là nhân vật Cady Heron do Lindsay Lohan thủ vai. Cady là cô gái ngây thơ lần đầu bước vào trường học tại do từ bé đến lớn sống tại châu Phi và được bố mẹ dạy học. Tại ngôi trường nhiều bè phái này, nhóm ba cô gái Plastics với Regina George (Rachel McAdams) cầm đầu là những nữ sinh nổi bật và sành điệu nhất.
info-jpg-1364552666_500x0.jpg
Cady được một người bạn cử gia nhập nhóm Plastics để phá đám, song cô lại trở thành một người còn tệ hơn cả những cô gái hư hỏng kia, quay lưng lại với những người yêu thương mình nhất… Phim có những lời nói dối dễ thương, như khi Cady giả vờ học dốt Toán để được cậu bạn điển trai kèm cặp và có những lời nói đem lại hậu quả khủng khiếp, khi Cady lừa dối chính bạn bè mình. Không chỉ có những giây phút hài hước, Mean Girls còn gửi gắm bài học về tình bạn và kết cục cho những kẻ giả dối sẽ phải nhận.
5. The Sting (xem trailer)
Hiếm có bộ phim về những kẻ lừa đảo được đánh giá cao tới mức “kinh điển” như The Sting. Ra đời năm 1973 với kinh phí vỏn vẹn 5 triệu USD, tác phẩm này thu về 159 triệu USD, đoạt 7 giải Oscar bao gồm cả “Phim hay nhất” và “Đạo diễn xuất sắc”. Bối cảnh phim được đặt tại Chicago trong thập niên 1930, với chàng trai trẻ Johnny Hooker tìm cách trả thù một tên mafia vì hắn đã hãm hại bạn thân anh. Johnny tìm tới Henry Gondorff, một “nghệ sĩ của giới lừa đảo” và cùng nhau vạch ra kế hoạch thông minh bậc nhất để chơi khăm tên trùm tội phạm kia…
Movie-Poster-The-STING-WG-jpg-1364552666
Sở hữu hai huyền thoại của điện ảnh Hollywood là Robert Redford và Paul Newman, một kịch bản cuốn hút với những nút thắt, mở bất ngờ tới tận những giây cuối cùng, The Sting đã chinh phục hoàn toàn giới chuyên môn lẫn khán giả. Loạt phim Băng cướp thế kỷ sau này ít nhiều chịu ảnh hưởng của bộ phim nổi tiếng nằm trong top 100 phim hay nhất mọi thời tại trang IMDB.
6. Ocean’s Eleven (xem trailer)
Được coi như một The Sting của thế kỷ 21, Băng cướp thế kỷ là bộ phim quy tụ một dàn sao hùng hậu bậc nhất Hollywood như George Clooney, Brad Pitt, Julia Roberts, Matt Damon... và dĩ nhiên chất lượng cũng tương xứng với tên tuổi của họ. Danny Ocean (Clooney), một tay lừa đảo thông minh vừa ra tù lập tức muốn phạm tội tiếp, khi hợp tác cùng anh bạn Ryan (Pitt) để lên kế hoạch cướp tận 3 sòng bạc tại Las Vegas. Cả ba sòng bạc trên đều thuộc sở hữu của Terry Benedict (Andy Garcia), người đang hẹn hò vợ cũ của Ocean là Tess (Julia Roberts). Ocean tập hợp đủ một nhóm gồm 11 người với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực nhằm cướp 150 triệu USD cùng trái tim của Tess từ tay Benedict.
Coean-jpg-1364552666_500x0.jpg
Sự thông minh, bất ngờ trong bộ phim đã gặt hái thành công lớn với gần 500 triệu USD doanh thu, kéo theo hai phần tiếp vào các năm 2004 và 2007 với các ngôi sao mới như Bruce Willis, Al Pacino, Catherine Zelta-Jones... Tuy nhiên, tập phim đầu, với sự mới mẻ và chi tiết trong các kế hoạch vẫn được đánh giá là hay nhất, thậm chí còn tạo cảm hứng cho... một vụ cướp sòng bạc tại Australia mới đây.
7. Matchstick Men (xem trailer)
Ridley Scott, đạo diễn của những Gladiator, Blade Runner, Alien... nổi tiếng bởi khả năng làm phim nhiều thể loại mà vẫn giữ nguyên được đẳng cấp. Sau các phim về quái vật ngoài hành tinh, võ sĩ giác đấu, ông tiếp tục thử nghiệm với đề tài các tay lừa đảo và lại gặt hái thành công. Matchstick Men là tác phẩm giàu kịch tính kể về tay lừa đảo chuyên nghiệp Roy (Nicolas Cage) và học trò của hắn là Frank (Sam Rockwell).
Lohman-jpg-1364552667_500x0.jpg
Hai thầy trò cùng nhau thực hiện nhiều phi vụ với tài sản thu về tới hàng triệu USD, song rắc rối bắt đầu khi một cô gái bỗng xuất hiện và nhận là con rơi của Roy. Cả cuộc đời chuyên đi nói dối của Roy bỗng chốc bị đảo lộn trước sự thật mới mẻ này. Được cả giới phê bình lẫn khán giả đánh giá tích cực, bộ phim là món quà dành cho những ai ưa thích những tác phẩm có nhiều tính bất ngờ.
8. White Chicks (xem trailer)
Những anh em da màu nhà Wayans luôn biết cách khiến khán giả cười ngặt nghẽo mỗi khi thấy họ, với những bộ phim hài hước từ đầu tới cuối như Scary Movie hay bộ phim White Chicks. Trong phim, người anh lớn Keenen Wayans là đạo diễn trong khi hai người em là Shawn và Marlon thủ vai chính - hai viên cảnh sát phải... giả gái. Trước thông tin hai nàng tiểu thư tóc vàng da trắng Brittany – Tiffany Wilson bị bắt cóc, hai chàng cảnh sát này buộc phải thế thân cho họ và gặp vô vàn rắc rối trong cuộc sống giả tạo này.
White-jpg-1364552667_500x0.jpg
Từ việc mặc quần áo phụ nữ, hòa nhập với các cô nàng điệu đà bạn nhà Wilson, đụng độ với các tiểu thư khác, bị... tán tỉnh bởi vẻ ngoài xinh đẹp; hai nàng Wilson giả đều phải trải qua. Đây là một bộ phim giải trí nhẹ nhàng với nhiều tình tiết hài hước, phù hợp cho khán giả mọi lứa tuổi.
9. Sex, Lies & Videotape (xem trailer)
Trước khi làm bom tấn Ocean’s Eleven, đạo diễn Steven Soderbergh từng là một nhà làm phim độc lập và bước ra ánh sáng với tác phẩm Sex, Lies & Videotape. Ngoài giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes, giải đặc biệt của hội đồng giám khảo tại LHP Venice, bộ phim về “Tình dục, những lời nói dối và băng video” này còn đoạt doanh thu tới hơn 36 triệu USD, con số khổng lồ so với chi phí sản xuất 1,2 triệu USD.
Video-jpg-1364552753_500x0.jpg
Nội dung phim kể về mối quan hệ tình cảm chồng chéo giữa bốn người với điểm nối là một chiếc máy quay. John là chồng của Ann song vẫn ngoại tình với em gái cô là Cynthia. Cuộc sống vốn không bình thường của họ lại bị đảo lộn lên khi Graham, bạn cũ của John xuất hiện. Anh chàng có sở thích kỳ dị là quay lại mọi cuộc nói chuyện với phụ nữ. Những cuộc tình vụng trộm, dối trá được  đưa lên màn ảnh với một kịch bản sâu sắc, tinh tế và phần thoại thú vị, tiên phong cho trào lưu làm phim độc lập Mỹ thập niên 1990.
10. The Dark Knight (xem trailer)
Thu về hơn 1 tỷ USD trên toàn cầu, đoạt 2 giải Oscar và được khán giả trên IMDB bầu vào Top 10 phim hay nhất mọi thời, phần hai trong loạt phim Batman của đạo diễn Christopher Nolan là đỉnh cao của các phim về siêu anh hùng. Thậm chí, đa phần người xem còn không coi đây như một tác phẩm dựa trên truyện tranh thông thường mà xem The Dark Knight như một phim hình sự gay cấn đẳng cấp cao, với trung tâm là kẻ mưu mô xảo quyệt bậc nhất trong những kẻ lừa đảo - The Joker (Heath Ledger).
Night-jpg-1364552754_500x0.jpg
Trong vai diễn đoạt giải Oscar của mình, tài tử Ledger thể hiện hoàn hảo nhân vật phản diện Joker với những mưu mô điên cuồng nhằm phá hủy thành phố Gotham, thách thức đối đầu với Batman (Christian Bale). Màn đấu trí giữa hai nhân vật đầy trí tuệ trên cùng các pha rượt đuổi, hành động hấp dẫn và một cái kết đầy cao thượng đã biến The Dark Knight thành tượng đài với những bộ phim cùng thể loại sau này.

Thịnh Joey

Phim hay trên truyền hình tuần cuối tháng 3

‘Hừng đông’ (phần một), ‘Extremely Loud & Incredibly Close’ hay hoạt hình ‘The Lorax’ là những tác phẩm nổi bật trên HBO, Star Movies và Cinemax tuần này.
1. The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 1 (xem trailer)
Đạo diễn: Bill Condon
Diễn viên: Kristen Stewart, Robert Pattinson, Taylor Lautner
Thể loại: Tình cảm, Giả tưởng
Lịch chiếu: 18:00 (29/3), 12:25 (30/3) trên Star Movies

B4-jpg-1364178234_500x0.jpg
Chuyện tình đẹp đẽ giữa chàng ma cà rồng Edward và thiếu nữ xinh đẹp Bella sau bao sóng gió đã cập bến hạnh phúc bằng một đám cưới tuyệt vời và tuần trăng mật ý nghĩa. Ngay sau đó, Bella phát hiện ra mình mang thai. Cô rất hạnh phúc và sung sướng khi sắp trở thành mẹ, mang trong mình giọt máu của Edward. Thế nhưng, chàng ma cà rồng lại hết sức lo lắng về đứa trẻ vì anh không tin rằng giữa anh và Bella – một người bình thường có thể tạo ra một đứa trẻ bình thường. Khi mang thai, Bella bị đứa trẻ hút hết sức lực khiến cô trở nên già cỗi, xấu xí và gặp nguy hiểm khi sinh. Khi đứa trẻ chào đời, một cuộc sống mới của Bella cũng bắt đầu.
2. When a Stranger Calls (xem trailer)
Đạo diễn: Simon West
Diễn viên: Camilla Belle, Brian Geraghty, Katie Cassidy, Clark Gregg
Thể loại: Tâm lý, Kinh dị
Lịch chiếu: 00:45 (30/3) trên Star Movies

Calls-jpg-1364178234_500x0.jpg
Tại ngôi nhà trên một vùng đồi vắng vẻ, cô nữ sinh Jill Johnson làm công việc giữ trẻ ca đêm. Khi lũ trẻ ngủ thiếp đi, Jill đi tắt công tắc báo động và bắt đầu khám phá ngôi nhà tuyệt đẹp. Nhưng rồi có nhiều hồi chuông điện thoại reo inh ỏi, một người lạ mặt hỏi đi hỏi lại xem Jill đã kiểm tra bọn trẻ chưa khiến cô vô cùng sợ hãi. Cô nhờ cảnh sát kiểm tra xem ai đã gọi thì họ cho biết số điện thoại đó đến từ chính ngôi nhà mà cô đang ở trong để trông giữ lũ trẻ.
3. Extremely Loud & Incredibly Close (xem trailer)
Đạo diễn: Stephen Daldry
Diễn viên: Thomas Horn, Tom Hanks, Sandra Bullock
Thể loại: Tình cảm, Tâm lý
Lịch chiếu: 23:15 (27/3) trên HBO

Ex-jpg-1364178237_500x0.jpg
Dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Jonathan Safran Foer. Câu chuyện của Extremely Loud & Incredibly Close xoay quanh hành trình của cậu bé 9 tuổi Oskar đi từ những mất mát đau thương khi cha chết trong vụ khủng bố 11/9 và những bí ẩn xoay quanh chiếc chìa khóa mà cha để lại. Oskar thắc mắc chiếc chìa khóa này sẽ dùng để mở thứ gì? Tác phẩm này từng giành đề cử Oscar cho “Phim hay nhất” vào năm 2011.
4. Faster (xem trailer)
Đạo diễn: George Tillman
Diễn viên: Dwayne Johnson, Billy Bob Thornton, Carla Gugino
Thể loại: Hành động, Tâm lý
Lịch chiếu: 11:30 (30/3) trên HBO

Faster-jpg-1364178237_500x0.jpg
The Rock vào vai một tài xế được mãn hạn tù sau 10 năm. Anh trở ra với tâm thế đĩnh đạc, điềm tĩnh hơn. Tuy nhiên, khó ai biết được dưới vỏ bọc ấy vẫn là mối thù quá lớn đối với những kẻ sát nhân đã ra tay giết chết người anh trai sau vụ cướp nhà băng năm xưa. Anh xác định mục tiêu duy nhất và lớn nhất đời mình là truy sát và trả thù. Càng về sau, anh càng phát hiện nhiều bí ẩn xoay quanh cái chết của anh trai.
5. The Lorax (xem trailer)
Đạo diễn: Chris Renaud
Diễn viên lồng tiếng: Zac Efron, Taylor Swift, Danny Devito
Thể loại: Hoạt hình
Lịch chiếu: 19:00 (31/3) trên HBO

url-jpg-1364178194-1364178237_500x0.jpg
Thần Rừng Lorax (The Lorax) là câu chuyện về một cậu bé yêu đơn phương cô gái xinh đẹp cùng làng và quyết định phải tìm một thứ ý nghĩa để tặng cho người đẹp. Cô gái kia mơ được thấy cây xanh ở một nơi mà cây cỏ đã không thể tồn tại từ rất lâu. Trong cuộc phiêu lưu đầy thú vị này, cậu bé lại được biết đến một truyền thuyết về vị thần rừng có tên Lorax. Liệu cậu bé có thực hiện được nguyện vọng đem cây về cho tất cả mọi người hay không?
6. Machine Gun Preacher (xem trailer)
Đạo diễn: Marc Forster
Diễn viên: Gerard Butler, Michelle Monaghan, Michael Shannon
Thể loại: Hành động, Tâm lý
Lịch chiếu: 21:00 (30/3) trên Cinemax

machine-gun-preacher-xxlg-jpg-1364178238
Phim dựa trên câu chuyện có thật về một tội phạm ma túy tên Sam Childers. Sau khi giết chết một tên cướp trên đường, anh rơi vào trạng thái ám ảnh, dằn vặt. Sau này, vợ Sam là Lynn giúp anh lấy lại tinh thần và tìm được đức tin nơi Chúa. Childers bắt đầu xây dựng lại cuộc sống với gia đình. Sau đó, anh còn tham gia hành trình đến Đông Phi để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn bởi chiến tranh. Ở Sudan, Sam quyết tâm làm mọi thứ để bảo vệ trẻ em bị bắt cóc vì mục đích quân sự và mang lại bình yên cho các cháu.
7. Machete (xem trailer)
Đạo diễn: Robert Rodriguez
Diễn viên: Danny Trejo, Jessica Alba, Robert De Niro
Thể loại: Phiêu lưu, Mạo hiểm
Lịch chiếu: 01:20 (27/3), 22:30 (27/3) trên Cinemax

Mcha-jpg-1364178238_500x0.jpg
Thoát chết trong gang tấc sau khi đụng độ với trùm ma túy khét tiếng Mexico - Torrez, cựu điệp viên liên bang Machete trốn thoát khỏi Texas để quên đi quá khứ bi kịch. Sứ mệnh lúc đó của Machete là giải cứu một cô gái bị bắt cóc nhưng anh đã bị Torrez gài bẫy. Chính hắn cũng là kẻ giết vợ và con gái anh. Ba năm sau đó, Machete tham gia vào câu chuyện chống tham nhũng của thượng nghị sĩ bang Texas, McLaughlin. Kể từ đây, cuộc đời của Machete thay đổi khi gặp điệp viên khác đang săn đuổi mình, cô nàng nóng bỏng Sartana.

Những phim hoạt hình đáng chú ý sắp ra mắt

‘Despicable Me 2’ và ‘Monsters University’ là hai trong số những bom tấn hoạt hình được mong đợi nhất năm nay.
1. The Croods (xem trailer)
Crooods-jpg-1363603212_500x0.jpg
Bộ phim của hãng Dreamworks mở màn cho các phim hoạt hình sẽ ra mắt dịp hè này. Chuyện phim diễn ra vào thời kỳ tiền sử, nơi một gia đình sống khép kín với thế giới xung quanh. Một biến cố bất ngờ xảy ra đã đưa cả gia đình vào một cuộc phiêu lưu họ không hề ngờ tới và làm tình cảm giữa mọi người càng thêm sâu đậm. The Croods có sự tham gia lồng tiếng của Nicholas Cage, Ryan Reynolds và Emma Stone. Bộ phim sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 22/3.
2. Epic (xem trailer)
Epic-jpg-1363603112-1363603212_500x0.jpg
Dựa trên cuốn truyện dành cho thiếu nhi rất ăn khách của William Joyce, Epic nói về một cô gái trẻ nhận ra mình đang ở sâu trong rừng rậm với những người tí hon. Giữa một trận chiến giữa Thiện và Ác, cô cùng với những cư dân của vùng đất lạ này đi cứu thế giới của họ và của cả chính mình. Ngoài Amanda Seyfried và Colin Farrell, ba ca sĩ nổi tiếng là Steven Taylor, Beyonce và Pitbull cũng tham gia lồng tiếng trong bộ phim này. Epic sẽ khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 30/5.
3. Despicable Me 2 (xem trailer)
despicable-me-2-jpg-1363603212_500x0.jpg
Cuối phần một, Gru đã rũ bỏ quá khứ là một tên trộm tinh quái để toàn tâm nuôi dạy ba cô con gái. Thế nhưng, ngay khi Gru quyết định lui về với gia đình và trở thành người cha mẫu mực thì một tổ chức bí mật với quy mô toàn cầu đến gõ cửa. Gru cùng cộng sự mới Lucy tham gia vào cuộc truy tìm xem ai là kẻ đứng sau chuỗi phi vụ đình đám đang diễn ra.
Chi tiết câu chuyện của Despicable Me 2 vẫn được giữ bí mật. Thông tin duy nhất được tiết lộ là Gru sẽ phải đối mặt với một nhân vật phản diện mới do diễn viên kỳ cựu Al Pacino lồng tiếng. Despicable Me 2 khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 3/7.
4. Monsters University (xem trailer)
Mon-jpg-1363603212_500x0.jpg
Sau 12 năm, Sulley và nhóm bạn quái vật của mình sẽ trở lại trong Monsters University. Đây là phần tiếp theo của Monsters, Inc ra mắt năm 2001. Bối cảnh phim xảy ra 10 năm trước các sự kiện trong bộ phim đầu tiên. Phim sẽ hé lộ việc Sulley và Mike từng là những đối thủ không đội trời chung trước khi trở thành bạn thân. Monsters University dự kiến ra mắt vào ngày 21/6.
5. Turbo (xem trailer)
Turbo-poster-jpg-1363603213_500x0.jpg
Turbo là một phim hoạt hình nữa của DreamWorks ra mắt năm nay. Phim là câu chuyện về chú ốc sên Theo có biệt danh Turbo, một kẻ nghiện tốc độ và những vật thể chuyển động nhanh. Giấc mơ của Theo là trở thành một tay đua vĩ đại. Dù chưa ra mắt nhưng Turbo được kỳ vọng sẽ mở đầu cho loạt phim về chú ốc sên này. Bộ phim dự kiến ra mắt vào ngày 19/7.
6. Planes (xem trailer)
planes-poster-jpg-1363603213_500x0.jpg
Những ai yêu thích Cars chắc chắc sẽ yêu thích Planes. Đây là một nhánh truyện khác của Cars với nhân vật chính là những chiếc máy bay. Pixar cũng không còn là hãng sản xuất bộ phim này mà thay vào đó là DisneyToon Studios. Mọi chi tiết của bộ phim hiện vẫn được giữ kín. Planes dự kiến ra rạp vào ngày 9/8.
7. Cloudy with a Chance of Meatballs 2 (xem trailer)
Hoat-hinh-jpg-1363603213_500x0.jpg
Đây là phần hai của bộ phim Cloudy with a Chance of Meatballs từng gây được nhiều sự chú ý trong năm 2009. Nhân vật chính của phần hai vẫn là nhà sáng chế trẻ Flint Lockwood. Sau khi ra cơn bão thực phẩm ở phần một, Flint và bạn bè bị đuổi khỏi thành phố. Anh nhận lời mời gia nhập công ty The Live Corp của thần tượng Chester V. Khi biết chiếc máy mà mình tạo ra tiếp tục sản sinh những con quái vật thực phẩm, Flint buộc phải tái xuất để cứu thế giới. Cloudy with a Chance of Meatballs 2 dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 27/9.
8. Mr. Peabody and Sherman
mr-peabody-and-sherman-by-derianl-d5l17h
DreamWorks tiếp tục có một bộ phim hoạt hình đáng để chờ đợi. Mr. Peabody and Sherman là câu chuyện về chú chó biết nói Mr. Peabody và người bạn đồng hành, cậu bé Sherman. Cả hai cùng trải qua một chuyến du hành kỳ lạ và đầy hiểm nguy. Mr. Peabody and Sherman dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 1/11.
9. Frozen
Frozen-jpg-1363603213_500x0.jpg
Đây là bộ phim dựa trên câu chuyện nổi tiếng The Snow Queen (Bà Chúa Tuyết) trong bộ truyện cổ tích của Andersen. Frozen là một bộ phim được mong chờ vì nó là sự kết hợp của phim hoạt hình, âm nhạc và hiệu ứng 3D. Đây cũng là bộ phim hoạt hình thứ 53 trong lịch sử của hãng Walt Disney. Frozen dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 27/11.

Hoạt hình ‘Epic’ giới thiệu tạo hình nhân vật

Một trong những bộ phim được mong chờ nhất hè này vừa hé lộ những hình ảnh giới thiệu các nhân vật đầy màu sắc và lung linh.
Bên cạnh những siêu phẩm hành động hấp dẫn như Fast & Furious 6, Iron Man 3 hay G.I.Joe: Retaliation, hoạt hình Epic cũng được coi là bom tấn của mùa hè năm nay. Đây là một tác phẩm mới của đạo diễn Chris Weige – người đứng sau thành công của hai bộ phim hoạt hình ăn khách Ice Age (2002) và Robots (2005).
epic-poster03-jpg-1363579804_500x0.jpg
Poster phim hoạt hình "Epic". Ảnh: Fox.
Epic có những nhân vật được lấy cảm hứng từ tác phẩm The Leaf Men and the Brave Good Bugs (1996) của nhà văn William Joyce. Tuy nhiên, phần lớn nội dung đã được hư cấu. Epic sẽ do Blue Sky Studio sản xuất. Đây hãng phim hoạt hình thuộc sở hữu của 20th Century Fox và nhà đồng sáng lập chính là đạo diễn Chris Wedge.
Theo đạo diễn Chris Wedge, thế giới trong Epic là nơi mà khán giả không nghĩ sẽ tồn tại nhưng sự thật nó lại ở xung quanh ta. Đó là một khu rừng sâu thẳm nơi diễn ra cuộc chiến giữa hai thế lực Thiện và Ác. Nhân vật chính Mary Katherine tình cờ được phép màu đưa vào thế giới rừng rậm này. Cô bé tuổi teen cùng các chiến hữu tí hon bất đắc dĩ phải chống lại những thế lực đen tối để bảo vệ thế giới của họ.
epic-image04-jpg-1363579804_500x0.jpg
Một cảnh trong phim "Epic". Ảnh: Fox.
Đạo diễn Chris Wedge cũng chia sẻ: “Bộ phim là một cuộc cách mạng đối với chúng tôi trong công nghệ làm phim, trong kỹ thuật hình ảnh và cả trong cách thức kể lại câu chuyện. Mọi người có thể bắt gặp những nhân vật vui nhộn hài hước và có chiều sâu cảm xúc như trong bộ phim Ice Age. Chúng tôi muốn làm một bộ phim phiêu lưu hành động thật tầm vóc”.
Epic (tựa tiếng Việt: Trận hùng chiến ở xứ sở lá cây) dự kiến được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 31/5.
* Tạo hình các nhân vật trong "Epic"
* Trailer phim "Epic"
Thanh Hải

Hoạt hình ‘Epic’ giới thiệu tạo hình nhân vật

Một trong những bộ phim được mong chờ nhất hè này vừa hé lộ những hình ảnh giới thiệu các nhân vật đầy màu sắc và lung linh.
Bên cạnh những siêu phẩm hành động hấp dẫn như Fast & Furious 6, Iron Man 3 hay G.I.Joe: Retaliation, hoạt hình Epic cũng được coi là bom tấn của mùa hè năm nay. Đây là một tác phẩm mới của đạo diễn Chris Weige – người đứng sau thành công của hai bộ phim hoạt hình ăn khách Ice Age (2002) và Robots (2005).
epic-poster03-jpg-1363579804_500x0.jpg
Poster phim hoạt hình "Epic". Ảnh: Fox.
Epic có những nhân vật được lấy cảm hứng từ tác phẩm The Leaf Men and the Brave Good Bugs (1996) của nhà văn William Joyce. Tuy nhiên, phần lớn nội dung đã được hư cấu. Epic sẽ do Blue Sky Studio sản xuất. Đây hãng phim hoạt hình thuộc sở hữu của 20th Century Fox và nhà đồng sáng lập chính là đạo diễn Chris Wedge.
Theo đạo diễn Chris Wedge, thế giới trong Epic là nơi mà khán giả không nghĩ sẽ tồn tại nhưng sự thật nó lại ở xung quanh ta. Đó là một khu rừng sâu thẳm nơi diễn ra cuộc chiến giữa hai thế lực Thiện và Ác. Nhân vật chính Mary Katherine tình cờ được phép màu đưa vào thế giới rừng rậm này. Cô bé tuổi teen cùng các chiến hữu tí hon bất đắc dĩ phải chống lại những thế lực đen tối để bảo vệ thế giới của họ.
epic-image04-jpg-1363579804_500x0.jpg
Một cảnh trong phim "Epic". Ảnh: Fox.
Đạo diễn Chris Wedge cũng chia sẻ: “Bộ phim là một cuộc cách mạng đối với chúng tôi trong công nghệ làm phim, trong kỹ thuật hình ảnh và cả trong cách thức kể lại câu chuyện. Mọi người có thể bắt gặp những nhân vật vui nhộn hài hước và có chiều sâu cảm xúc như trong bộ phim Ice Age. Chúng tôi muốn làm một bộ phim phiêu lưu hành động thật tầm vóc”.
Epic (tựa tiếng Việt: Trận hùng chiến ở xứ sở lá cây) dự kiến được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 31/5.
* Tạo hình các nhân vật trong "Epic"
* Trailer phim "Epic"
Thanh Hải
 

‘The Croods’ mở màn rực rỡ cho hoạt hình 2013

Bom tấn hoạt hình đầu tiên chiếu tại Việt Nam năm nay mang tới nhiều cảm xúc bởi hình ảnh nuột nà, lung linh và một câu chuyện giàu ý nghĩa.
Có kinh phí gần 150 triệu USD, The Croods là một trong những phim hoạt hình 3D gây chú ý của năm nay và là một trong những con át chủ bài của hãng DreamWorks trong cuộc đua Oscar năm tới ở thể loại hoạt hình. Đây cũng là bộ phim đầu tiên trong năm nay có phiên bản lồng tiếng Việt để phục vụ khán giả "nhí". Ra mắt trong những ngày cuối tháng 3, The Croods gây nhiều bất ngờ ở cả phần hình ảnh lẫn câu chuyện.
* Trailer phim "The Croods"
Lấy bối cảnh thời tiền sử khi hang động vốn là nơi sinh sống của nhiều gia đình khi ấy, The Croods xoay quanh hành trình đi tới “ngày mai” của một gia đình mà nhân vật trung tâm là cô con gái lớn ở lứa tuổi “nổi loạn” – Eep. Trong khi người cha Grug cố truyền đạt tư tưởng “cái gì mới cũng là xấu” thì Eep luôn muốn ra ngoài khám phá thế giới, tìm hiểu về những thứ mà cô sẽ chẳng bao giờ biết nếu cứ mãi sống trong hang. Chính vì điều này mà giữa Grug và Eep luôn nổ ra mâu thuẫn.
Rood-jpg-1363947049_500x0.jpg
Các nhân vật trong "The Croods". Ảnh: DreamWorks.
Một biến cố địa chất diễn ra buộc gia đình nhà Crood phải mạo hiểm dấn thân vào thế giới lạ lẫm bên ngoài và tìm một ngôi nhà mới. Đồng hành cùng họ trong chuyến phiêu lưu là Guy – chàng trai với những phát minh đáng kinh ngạc. Tư tưởng mới vô cùng hiện đại và văn minh của Guy đã làm đảo lộn mọi thứ và buộc nhà Crood phải tiến hóa để tồn tại. Chàng trai trẻ đưa Eep và những người trong gia đình Crood đi tới “ngày mai”.
Được so sánh như một phiên bản hoạt hình của siêu bom tấn Avatar nhưng hình ảnh của The Croods đôi chỗ còn lung linh, huyền ảo và bắt mắt hơn cả tác phẩm của đạo diễn James Cameron. Trong những phim giả tưởng gần đây, khu rừng luôn xuất hiện trên màn bạc như là một hình ảnh biểu trưng của trí tưởng tượng. Khu rừng trong The Croods cũng thể hiện cho những điều không tưởng của người tiền sử - các loài sinh vật kỳ lạ như chó lai cá sấu, voi tí hon, những bông hoa ăn thịt người, những bắp ngô hay những quả trứng khổng lồ. Tất cả đều được xây dựng rất đẹp mắt, rực rỡ nhiều màu sắc.
Crr-jpg-1363947049_500x0.jpg
Màu sắc rực rỡ của thời tiền sử trong "The Croods". Ảnh: DreamWorks.
Trong khi những bộ phim gần đây của “đại gia hoạt hình 3D” Pixar tỏ ra đuối hơn về câu chuyện, ý tưởng như Brave, Cars 2 thì các phim của DreamWorks càng lúc lại càng bùng nổ và phá cách hơn. The Croods có ý tưởng rất độc đáo khi đưa người xem trở về với thời kỳ tiền sử khi con người bắt đầu tiến hóa lên văn minh. Hình ảnh “ngày mai” mang đầy tính ẩn dụ và triết lý về một miền đất mà con người phải trải qua nhiều chông gai, khó khăn, vượt qua sự sợ hãi mới có thể đi tới được.
Ý tưởng của The Croods còn thú vị ở cách dàn dựng những chi tiết vừa hài hước lại vừa tinh tế. Cảnh quay cả gia đình Crood đi săn vào buổi sáng được xây dựng rất thú vị, táo bạo và đem tới sự phấn khích cho người xem. Với một bối cảnh tưởng như chỉ có trong mơ, các nhà làm phim hoạt hình Hollywood thả sức “vẽ” nên những thứ hấp dẫn đủ sức “đánh gục” khán giả ở bất kỳ lứa tuổi nào. Thói quen ăn uống của nhà Crood, tính cách đặc trưng của từng thành viên trong gia đình, phản ứng khi gặp tình huống khó khăn hay cách tư duy của họ trước cái mới đều khiến người xem bật cười sảng khoái.
Mặc dù là phim dành cho mọi lứa tuổi và hướng đến thiếu nhi nhưng The Croods lại là một tác phẩm hoạt hình có tính triết lý dày đặc. Tuy nhiên, những thông điệp mà phim gửi đến lại được truyền tải một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu. Nếu như trước đây, các phim của DreamWorks đều đặt nặng tính giải trí hơn thông điệp còn phim của Pixar lại quan trọng về tính sâu sắc trong câu chuyện thì nay, The Croods đã đưa hoạt hình của DreamWorks lên một tầm cao mới. Dễ dàng nhận thấy ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình cha con, tình bạn, ngụ ngôn về sự dũng cảm, thử thách trước những cái mới thể hiện xuyên suốt gần 100 phút phim.
the-croods01-jpg-1363947049_500x0.jpg
Phim mang nhiều thông điệp về tình cảm gia đình, tình bạn. Ảnh: DreamWorks.
Đạo diễn Chris Sanders tâm sự: “Sự hài hước luôn song hành cùng diễn biến của bộ phim. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận ra rằng một khi bỏ đi những khái niệm thuộc về thời hiện đại như xe cộ, công việc, bổn phận thì bạn sẽ chạm tới điều quan trọng nhất là gia đình và bạn bè”. Khán giả khi xem xong phim, đặc biệt là các nhóc tì, cũng sẽ cảm nhận được thông điệp mà The Croods muốn đem tới – luôn hướng đến “ngày mai”, chấp nhận và tìm hiểu về những cái mới dù là mạo hiểm, nhưng không bao giờ được quên “ngày hôm qua”.
Với những gì đã đem tới trong 98 phút, The Croods là một bộ phim hoạt hình mà có lẽ sẽ nhiều khán giả muốn xem lại lần hai hoặc nhiều hơn. Phim đem tới một mở màn hoành tráng cho hoạt hình năm nay và nhiều khả năng, tác phẩm này cũng sẽ nằm trong danh sách đề cử cho “Phim hoạt hình hay nhất” của Oscar năm tới.
The Croods khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 22/3 với các phiên bản 2D, 3D gốc tiếng Anh, 3D lồng tiếng Việt với sự góp giọng của Vân Trang và Isaac (365).
* Hình ảnh trong phim "The Croods"
* MV nhạc phim: "Shine Your Way" - Owl City feat. Yuna
Nguyên Minh
 


10 bộ phim nổi tiếng nói về phụ nữ

‘Eat, Pray, Love’, ‘Nhật ký tiểu thư Jones’ hay ‘Sex and the City’ khiến phái đẹp mê mẩn, đơn giản vì những câu chuyện đó kể về chính họ.
1. The Devil Wears Prada (xem trailer)
Có lẽ không bộ phim nào có thể lột tả tốt hơn những mối quan hệ đồng nghiệp, sự ganh đua chốn công sở giữa phái nữ bằng những gì Yêu nữ thích hàng hiệu làm được. Được dựa trên cuốn sách cùng tên bán rất chạy năm 2003 của Lauren Weisberger, tác phẩm này được kể qua con mắt của Andrea (Anne Hathaway) khi cô có được công việc mà “hàng triệu cô gái sẵn sàng xin chết để có được” - đồng trợ lý cho bà Miranda Priestly (Meryl Streep), tổng biên tập “hắc xì dầu” đầy quyền lực của tạp chí thời trang Runway.
0cg6r0wfkkfd4h5jr2i4-jpg-1362478863_500x
Từ một cô gái không quá chú trọng việc ăn mặc, Andrea bị cuốn theo vòng xoáy điên đảo không ngừng của làng thời trang, những yêu cầu khắt khe của bà chủ Miranda – nhân vật được lấy nguyên mẫu từ tổng biên tập Anna Wintour của tờ Vogue... Lựa chọn giữa một công việc nhiều sức ép, đánh mất chính bản thân mình song cơ hội thăng tiến cao hay một công việc vừa phải nhưng thực sự đam mê - bài học của nhân vật Andrea hẳn sẽ giúp ích cho không ít cô gái.
Ngoài diễn xuất thuyết phục của hai ngôi sao từng đoạt Oscar, Meryl Streep và Anne Hathaway, cùng phần thoại đầy thú vị, The Devil Wears Prada còn hé lộ không ít “thâm cung bí sử” của làng thời trang và là một trong những bộ phim có trang phục đẹp nhất. Phim có sự xuất hiện của những thương hiệu như Chanel, Prada, Calvin Klein và cả siêu mẫu Heidi Klum.
2. Eat, Pray, Love (xem trailer)
Khung cảnh Roma và Napoles lãng mạn, Delhi huyền ảo và “thiên đường nghỉ dưỡng” Bali được sử dụng làm nền cho bộ phim nổi tiếng về chủ đề “nữ quyền”. “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts tái hiện hồi ký của Elizabeth Gillbert một cách thành công. Sở hữu đủ những thứ mà dường như mọi phụ nữ hiện đại đều mong muốn - sự nghiệp ổn định, chồng đẹp trai và một tổ ấm đầy tiện nghi... song Gillbert chợt nhận ra mình mất phương hướng và quyết định ly dị để chu du khắp thế giới.
Julie-jpg-1362478863_500x0.jpg
Tựa phim Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện, Yêu) được dùng để nói về ba thứ đã giúp người phụ nữ này cân bằng được cuộc sống: nét đẹp ẩm thực tại Italy, sự thanh thản tâm hồn khi tới những ngôi chùa ở Ấn Độ và tình yêu tại Indonesia. Đằng sau những bối cảnh tuyệt đẹp mà Gillbert từng đặt chân cùng phần nhạc phim hấp dẫn, người xem có thể thấy được thông điệp ẩn chứa trong đó: phái yếu hoàn toàn có thể tự bước đi độc lập, tận hưởng cuộc sống và tự tìm cho mình hạnh phúc đích thực. Tất cả những gì bạn cần làm đã được gói gọn trong dòng chữ giới thiệu phim: “Hãy để bản thân được tự do”.
3. Mamma Mia! (xem trailer)
Trước khi thể hiện vai nàng Cosette trong phim nhạc kịch Les Misérables, Amanda Seyfried từng nổi lên với bộ phim ca nhạc mang màu sắc vui tươi Mamma Mia!. Bộ phim có nội dung giống phiên bản cùng tên tại sân khấu Broadway: cô gái Sophie (Amanda Seyfried) chuẩn bị lấy chồng tìm cách gặp cha trong số những người đàn ông mà mẹ cô là Donna (Meryl Streep) từng hẹn hò. Chính sự tinh nghịch của Sophie đem lại một câu chuyện đầy thú vị trên hòn đảo Hy Lạp tuyệt đẹp...
Mia-jpg-1362478863_500x0.jpg
Được dẫn dắt một cách khéo léo qua những ca khúc kinh điển của nhóm nhạc ABBA, Mamma Mia! là sự pha trộn hoàn hảo giữa những bài hát, điệu nhảy bất hủ và các cảnh quay đẹp say lòng người. Sự tham gia của những ngôi sao như Pierce Brosnan, Meryl Streep, Colin Firth góp phần làm câu chuyện về tình yêu của hai người phụ nữ thuộc hai thế hệ trở nên ngọt ngào, ấm áp hơn. Không chỉ tôn vinh tình yêu lứa đôi, Mamma Mia! còn đề cao tình mẫu tử, điển hình là sự chăm sóc, lo lắng của người mẹ Donna dành cho con gái khi sắp lên xe hoa qua phân cảnh ca khúc Slipping Through My Fingers.
4. Freaky Friday (xem trailer)
Đây là lựa chọn hợp lý nhất với những bà mẹ không hiểu con gái tuổi teen của mình muốn gì. Thay vì mặc kệ hay nhìn các hành động của con với ánh mắt thiếu thiện cảm, tại sao bạn không thử lắng nghe, chia sẻ hay “đặt mình vào địa vị của con gái” để thông cảm hơn? Trong Freaky Friday, cụm từ trong ngoặc trên được sử dụng theo đúng nghĩa đen: người mẹ Tess (Jamie Lee Curtis) và con gái Anna (Lindsay Lohan) sau nhiều bất đồng khó hòa giải bỗng bị “hoán đổi thân xác” trong một ngày kỳ quái.
Friday-jpg-1362478863_500x0.jpg
Họ lần lượt phải đối đầu với những khó khăn trong cuộc sống của nhau như công việc (của người mẹ) hay các bài kiểm tra, tình cảm thầm thương trộm nhớ cậu bạn cùng trường (của cô con gái) để rồi hiểu nhau rõ hơn. Có sự góp mặt của ngôi sao One Tree Hill, Chad Michael Murray, cùng Lindsay Lohan, Freaky Friday được coi như một trong những bộ phim tuổi teen kinh điển với nhiều tình huống hài hước vui nhộn.
5. Mean Girls (xem trailer)
Được biết tới tại Việt Nam với cái tên Cô gái lắm chiêu, bộ phim này cùng với Freaky Friday chính là những tác phẩm giúp Lindsay Lohan trở thành ngôi sao trẻ triển vọng thập niên 2000. Trong phim, Lilo vào vai Cady Heron, cô gái giỏi toán lớn lên tại châu Phi và được bố mẹ dạy học tại nhà.
mean-girls-lindsay-lohan-1920x1080-260-h
Chính vì vậy, khi bước vào trường trung học North Shore, Illinois, cô hoàn toàn bỡ ngỡ trước cuộc sống nơi học đường. Tại đây, nhóm The Plastics gồm ba cô gái do Regina Geogre cầm đầu được coi như những nữ sinh nổi và sành điệu nhất trường. Cady được một người bạn nhờ gia nhập nhóm này để phá đám song dần dần, cô nàng đã đánh mất mình và trở nên độc địa hơn cả Regina George...
Nhân vật Cady đưa người xem tới các góc tối của các trường học tại Mỹ như tình trạng chia bè phái, chơi theo nhóm, cuốn sách nói xấu nhau... Ngay cả trào lưu “thú tội” đang thịnh hành trong teen Việt thời gian gần đây cũng từng được đưa lên phim, giúp Mean Girls trở thành một trong những phim tuổi học trò chân thực nhất và đáng xem với nữ sinh như một bài học sinh động về tình bạn đích thực.
6. Amélie (xem trailer)
Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim Pháp này từng được đề cử 5 giải Oscar và được khán giả trang web IMDB chọn vào danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời. Có tựa gốc tiếng Pháp là Cuộc sống tuyệt vời của Amélie Poulain, phim kể về cô gái Amélie (Audrey Tautou) làm nghề bồi bàn tại Paris. Amelie có một cuộc sống cô đơn bởi tính cách ngượng ngùng, song cô gái với đôi mắt biết nói này vẫn luôn tìm cách đem lại hạnh phúc tới những người sống quanh cô một cách vô điều kiện, để rồi một ngày thần tình yêu gõ cửa nhà Amélie...
02-O-FABULOSO-DESTINO-DE-AMELIE-POULAIN-
Nhẹ nhàng, ngọt ngào và quyến rũ đầy chất Pháp, Amélie như một câu chuyện cổ tích hiện đại dành cho những ai dám sống với ước mơ của mình. Những ai từng xem Amélie hẳn đều có cảm giác thêm yêu cuộc đời, yêu những người xung quanh và yêu chính bản thân mình hơn. Nữ diễn viên Audrey Tautou đã dẫn dắt khán giả qua những ngõ ngách bình dân của Paris với những câu chuyện ý nghĩa, để rồi tất cả cùng gửi gắm một thông điệp giản dị: hạnh phúc đích thực rất bình dị, luôn ở quanh ta và hãy biết nắm lấy để rồi được sống trọn trong tình yêu mà mình xứng đáng được hưởng.
7. Julie & Julia (xem trailer)
Ngôi sao kỳ cựu Meryl Streep vào vai Julia Child, một đầu bếp lừng danh thập niên 1960, người “đưa ẩm thực Pháp tới bàn ăn mọi gia đình Mỹ” và từng viết cuốn sách dạy ẩm thực. Sau thời của Julie 4 thập niên, một người phụ nữ tại New York là Julie Powell (Amy Adams) đặt cho mình một thử thách: nấu hết hơn 500 món trong sách của Julia Child trong một năm.
Mery-jpg-1362478863_500x0.jpg
Bộ phim có cách kể chuyện độc đáo khi mô tả cùng lúc cuộc sống của hai người phụ nữ khác thời đại nhau và có chung niềm đam mê ẩm thực cùng sự ủng hộ của người chồng. Với nhiều tình tiết ngọt ngào, cảm động, đây là tác phẩm mà các bà nội trợ không nên bỏ qua.
8. Bridget Jones’s Diary (xem trailer)
Đây có lẽ là một trong những bộ phim Chick-flick (dành cho phụ nữ) được ưa thích nhất mọi thời, bởi Nhật ký tiểu thư Jones có đề cập tới những vấn đề mà phái đẹp luôn quan tâm: giảm cân và đi tìm người đàn ông đích thực của đời mình. Ngôi sao Renee Zellweger đã nhận một đề cử Oscar cho vai diễn nàng Jones có thân hình phì nhiêu, vô duyên lên kế hoạch tìm “Mr Hoàn hảo” của cuộc đời khi đã bước sang tuổi 30.
bridget-jpg-1362478864_500x0.jpg
Cơ hội đến với Jones khi cô gặp gỡ hai người đàn ông: sếp của cô là chàng Daniel (Hugh Grant) hào hoa nhưng không chung thủy và anh bạn Mark (Colin Firth) khù khờ nhưng tốt bụng… Chỉ với 26 triệu USD đầu tư, bộ phim này đã đạt doanh thu gần 300 triệu USD trên toàn cầu và thành công đó đến từ lượng lớn khán giả là phái đẹp. Họ ngưỡng mộ tiểu thư Jones bởi sự hài hước cô đem tới và còn bởi không ít người bắt gặp chính bản thân mình khi xem phim.
9. Legally Blonde (xem trailer)
Định kiến những cô gái “tóc vàng hoe” là những người đầu rỗng tuếch đã báo hại cô nàng Elle Woods (Reese Witherspoon) khi cô bị “bồ đá”. Song khác với những cô nàng khác sẽ khóc lóc than vãn rồi bỏ cuộc, Elle quyết tâm tới ngôi trường Havard – nơi tình cũ của cô theo học – để chứng minh rằng anh đã sai lầm. Với sự hòa đồng, thân thiện song không kém phần mạnh mẽ, Elle dần chinh phục được tất cả bằng nghị lực của mình.
Lega-jpg-1362478864_500x0.jpg
Quen thuộc với khán giả Việt Nam qua cái tên Luật sư tóc vàng hoe, đây là một trong những tác phẩm dạng “nữ quyền” đáng xem nhất nhờ thông điệp vượt lên chính mình của những người chịu định kiến xã hội và cả sự hài hước trong chính bộ phim.
10. Sex and the City (xem trailer)
Được dựa trên loạt phim truyền hình dài tập cùng tên đặc biệt được phái nữ ưa thích của đài HBO, phiên bản điện ảnh của Sex and the City vẫn dựa trên bốn phụ nữ “nạ dòng” là Carrie (Sarah Jessica Parker), Samantha (Kim Cattrall), Charlotte (Kristin Davis) và Miranda (Cynthia Nixon) cùng sống tại New York và thân thiết với nhau. Bộ phim tiếp tục chuyển tải những gì mà phim truyền hình từng làm - cái nhìn đa diện của phái nữ về tình yêu, tình bạn và cả tình dục.
sex-and-the-city13-jpg-1362478864_500x0.
Sex and the City thu hút khán giả không chỉ bằng cách đặt vấn đề thẳng thắn, trực diện về tình yêu – tình dục của phụ nữ hiện đại mà còn bởi những đồ phục trang hợp mốt nhất, khiến mọi khán giả nữ vừa có thể thư giãn đầu óc lại vừa được thỏa mãn niềm đam mê thời trang.

Phim: 

The Croods

 (Cuộc Phiêu Lưu Của Nhà Croods)
The Croods
 
THE CROODS (tên tiếng việt: Cuộc phiêu lưu của nhà Croods) là phim hoạt hình mới của DreamWorks nói về thời tiền sử khi trái đất còn được gọi là Croodacious. Được ví như phiên bản hoạt hình của Avatar, bộ phim hoạt hình 3D đậm tính phiêu lưu và hài hước này sẽ đưa khán giả quay trở lại thời kì sơ khai của Trái đất, hay chính xác hơn là kỷ nguyên chưa được phát hiện - kỷ Croodacious - thời điểm khi thiên nhiên vẫn còn khá hoang sơ, hệ động vật và hệ thực vật mà chúng ta biết đến ngày nay vẫn chưa xuất hiện. Khi hang động của họ bị phá hủy, gia đình Crood buộc phải bắt tay vào một cuộc phiêu lưu tìm kiếm một ngôi nhà mới. Gia đình Crood phải học cách vượt qua nỗi sợ của mình và khám phá những gì nó cần để tồn tại.
Sau cuộc thay đổi địa chấn nhà Croods khám phá ra một thế giới đáng kinh ngạc hoàn toàn mới với những sinh vật tuyệt vời. Hành trình của nhà Croods đi qua những mảnh đất với những cảnh quan lung linh, ngoạn mục, như đưa họ đến một thế giới khác. Nhưng mọi chuyện bỗng trở nên phức tạp khi gia đình của Grug - mà thực ra là cô con gái lớn của anh - rơi vào lưới tình của một chàng du mục (Reynolds) mà họ gặp trên chuyến hành trình cam go. Công cuộc tìm kiếm một "ngày mai" của kẻ lạ mặt giáo hoạt lắm tưởng tượng này lại xung đột với niềm tin của Grug vào những phong tục của quá khứ.

 
 

Những nhân vật kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ

Tôn Ngộ Không, Diệp Vấn, Càn Long... là nguồn cảm hứng bất tận của những người làm điện ảnh.
Diệp Vấn
Diệp Vấn (1893 - 1972), tên thật Diệp Kế Vấn, là con trai một danh tộc ở Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc. Diệp Vấn học võ Vịnh Xuân Quyền từ năm 7 tuổi và không ngừng nghiên cứu, phát triển môn võ này. Năm 1950, Diệp Vấn bắt đầu truyền thụ võ thuật cho học trò. Đệ tử xuất sắc của ông là Lý Tiểu Long - ngôi sao điện ảnh có công lớn trong việc quảng bá võ thuật Trung Hoa ra thế giới.
Diệp Vấn là vai diễn gắn liền tên tuổi ngôi sao hành động Chân Tử Đan. Năm 2012, Lương Triều Vỹ xuất sắc tái hiện hình ảnh Diệp Vấn. Ngoài ra, Trịnh Gia Dĩnh, Hoàng Thu Sinh... cũng là những diễn viên từng thủ vai Diệp Vấn.
d1-jpg-1363933295-1363934956_500x0.jpg
Chân Tử Đan trong phim Diệp Vấn (2008).
d2-jpg-1363934996-1363936924_500x0.jpg
"Diệp Vấn" Lương Triều Vỹ trong Nhất đại tông sư.
d3-jpg-1363933295-1363934957_500x0.jpg
Hoàng Thu Sinh trong phim về Diệp Vấn sắp ra mắt - Diệp Vấn: Trận chiến cuối cùng.
Võ Tắc Thiên
Võ Tắc Thiên (624 - 705) là người đàn bà duy nhất xưng đế trong lịch sử Trung Quốc.
Lưu Hiểu Khánh, Phan Nghinh Tử là những diễn viên thành công nhất với vai Võ Tắc Thiên. Giả Tịnh Văn, Phùng Bảo Bảo… cũng để lại dấu ấn với vai này. Phim mới về Võ Tắc Thiên do Phạm Băng Băng thể hiện đang trong giai đoạn thực hiện.
d4-jpg-1363935578-1363936924_500x0.jpg
Phan Nghinh Tử trong Nhất đại nữ hoàng Võ Tắc Thiên.
d5-jpg-1363935578-1363936924_500x0.jpg
Lưu Hiểu Khánh trong Võ Tắc Thiên năm 1995.
d6-jpg-1363935578-1363936924_500x0.jpg
Giả Tịnh Văn trong Chí tôn hồng nhan.
Tôn Ngộ Không
Tôn Ngộ Không là nhân vật chính trong tiểu thuyết Tây du ký của nhà văn Ngô Thừa Ân, đời Minh, Trung Quốc. Tiểu thuyết kể về chặng đường thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng, trong đó Tôn Ngộ Không là đại đồ đệ của nhà sư. Trong cảm nhận của đa số độc giả, Ngộ Không đại diện cho chính nghĩa, sự thông minh nhanh nhẹn.
d7-jpg-1363935578-1363936924_500x0.jpg
Tôn Ngộ Không qua thể hiện của Lục Tiểu Linh Đồng trong Tây du ký bản 1986.
d8-jpg-1363935578-1363936925_500x0.jpg
Tôn Ngộ Không Châu Tinh Trì trong Đại thoại tây du (1995).
d9-jpg-1363935578-1363936925_500x0.jpg
Tôn Ngộ Không Ngô Việt trong Tây Du ký bản 2010.
Đông Phương Bất Bại
Đông Phương Bất Bại là nhân vật thú vị, thể hiện năng lực sáng tạo tuyệt vời của nhà văn Kim Dung trong tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ. Đông Phương Bất Bại vốn là đàn ông, vì muốn xưng bá võ lâm mà tự thiến để luyện Quỳ Hoa Bảo Điển, trở thành nửa nam nửa nữ. Đông Phương Bất Bại nửa chính nửa tà, lúc hung dữ độc ác, lúc mềm mại si tình.
d10-jpg-1363935578-1363936925_500x0.jpg
Đông Phương Bất Bại Lâm Thanh Hà.
d11-jpg-1363933295-1363934958_500x0.jpg
Đông Phương Bất Bại Lưu Tuyết Hoa trong Tiếu ngạo giang hồ 1999.
d12-jpg-1363933295-1363934958_500x0.jpg
Đông Phương Bất Bại gây tranh cãi nhất - Trần Kiều Ân, trong Tiếu ngạo giang hồ 2013.
Hải Lan
Ảnh: QQ
Bạch Tố Trinh (Bạch Nương Tử, Bạch Xà)
Bạch Tố Trinh là nhân vật chính trong truyền thuyết cổ đại Trung Quốc Bạch Xà truyện. Bạch Tố Trinh vốn là con rắn tu hành 1.000 năm. Để báo đền ơn cứu mạng của Hứa Tiên 1.700 năm trước, Tố Trinh - trong hình hài cô gái tao nhã, xinh đẹp tuyệt trần - quyết định làm vợ anh. Mối tình trải qua vô vàn sóng gió.
t1-jpg_1363939441[1286085714].jpg
Triệu Nhã Chi vai Bạch Nương Tử trong Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ (1992).
t2-jpg_1363939441[1286085714].jpg
Vương Tổ Hiền trong Thanh Xà (1993).
t3-jpg_1363939441[1286085714].jpg
Huỳnh Thánh Y trong Truyền thuyết Bạch Xà (2011).
Hoa Mộc Lan
Hoa Mộc Lan (412 - 502) là anh hùng thời Nam Bắc triều. Cô gái Mộc Lan thay cha tòng quân và lập nhiều chiến tích. Chuyện về cô là đề tài trong nhiều tác phẩm thi ca sau này. Ngoài các sản phẩm điện ảnh, truyền hình, còn có phim hoạt hình về Hoa Mộc Lan.
lan2-jpg[1286085714].jpg
Triệu Vy trong Hoa Mộc Lan (2009).
lan1-jpg[1286085714].jpg
Viên Vịnh Nghi (trái) trong Hoa Mộc Lan bản 1998.
Càn Long
Hoàng đế Càn Long (1711 - 1799) là nhân vật lịch sử đi vào nhiều phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc. Trương Thiết Lâm, Trương Quốc Lập, Trịnh Thiếu Thu là những diễn viên thành công khi tái hiện nhà vua trên phim.
lam-jpg_1363945595[1286085714].jpg
Trương Thiết Lâm (phải) vai Càn Long trong Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam.
lap-jpg_1363946807[1286085714].jpg
Càn Long Trương Quốc Lập trong Tể tướng Lưu gù.
Trịnh Tiếu Thu vai Càn Long trong Thư kiếm ân thù lục.
Trịnh Tiếu Thu vai Càn Long trong Thư kiếm ân thù lục.

Bạch Tố Trinh (Bạch Nương Tử, Bạch Xà)
Bạch Tố Trinh là nhân vật chính trong truyền thuyết cổ đại Trung Quốc Bạch Xà truyện. Bạch Tố Trinh vốn là con rắn tu hành 1.000 năm. Để báo đền ơn cứu mạng của Hứa Tiên 1.700 năm trước, Tố Trinh - trong hình hài cô gái tao nhã, xinh đẹp tuyệt trần - quyết định làm vợ anh. Mối tình trải qua vô vàn sóng gió.
t1-jpg_1363939441[1286085714].jpg
Triệu Nhã Chi vai Bạch Nương Tử trong Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ (1992).
t2-jpg_1363939441[1286085714].jpg
Vương Tổ Hiền trong Thanh Xà (1993).
t3-jpg_1363939441[1286085714].jpg
Huỳnh Thánh Y trong Truyền thuyết Bạch Xà (2011).
Hoa Mộc Lan
Hoa Mộc Lan (412 - 502) là anh hùng thời Nam Bắc triều. Cô gái Mộc Lan thay cha tòng quân và lập nhiều chiến tích. Chuyện về cô là đề tài trong nhiều tác phẩm thi ca sau này. Ngoài các sản phẩm điện ảnh, truyền hình, còn có phim hoạt hình về Hoa Mộc Lan.
lan2-jpg[1286085714].jpg
Triệu Vy trong Hoa Mộc Lan (2009).
lan1-jpg[1286085714].jpg
Viên Vịnh Nghi (trái) trong Hoa Mộc Lan bản 1998.
Càn Long
Hoàng đế Càn Long (1711 - 1799) là nhân vật lịch sử đi vào nhiều phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc. Trương Thiết Lâm, Trương Quốc Lập, Trịnh Thiếu Thu là những diễn viên thành công khi tái hiện nhà vua trên phim.
lam-jpg_1363945595[1286085714].jpg
Trương Thiết Lâm (phải) vai Càn Long trong Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam.
lap-jpg_1363946807[1286085714].jpg
Càn Long Trương Quốc Lập trong Tể tướng Lưu gù.
Trịnh Tiếu Thu vai Càn Long trong Thư kiếm ân thù lục.
Trịnh Tiếu Thu vai Càn Long trong Thư kiếm ân thù lục.
 

Những phim cổ trang Đài Loan nổi tiếng

"Tân Bạch nương tử truyền kỳ", "Bao Thanh Thiên", "Hoàn Châu cách cách"... ra đời cách đây hàng chục năm nhưng vẫn thu hút người xem mỗi lần được phát lại.
Tân Bạch nương tử truyền kỳ
chi-jpg-1362380794-1362383942_500x0.jpg
Tân Bạch nương tử truyền kỳ ra mắt năm 1992, quy tụ dàn diễn viên tài sắc là Triệu Nhã Chi, Diệp Đồng, Trần Mỹ Kỳ. Đây được đánh giá là phim Đài ảnh hưởng bậc nhất trong mảng phim truyền hình Hoa ngữ...
Tân Bạch nương tử truyền kỳ bao hàm nhiều giá trị quý báu. Nghệ thuật truyền thống, y học, tôn giáo, thơ ca được kết hợp một cách uyển chuyển, chân thực, gần gũi với đời sống con người.
Võ Tắc Thiên (Nhất đại nữ hoàng Võ Tắc Thiên)
tu-jpg-1362380700-1362383943_500x0.jpg
Võ Tắc Thiên là phim đánh dấu tên tuổi của "Búp bê không tuổi" Phan Nghinh Tử. Lúc đóng Võ Tắc Thiên, Nghinh Tử ở tuổi 36. Bà diễn đạt xuất thần Mỵ Nương từ thuở thiếu nữ ngây thơ tươi tắn đến khi là người đàn bà quyền lực đa mưu.
Võ Tắc Thiên chiếu ở Đài Loan năm 1985 và tạo nên cơn sốt. Phim nằm trong top những phim truyền hình đạt tỷ lệ người xem cao nhất Đài Loan.
Người tình của Tần Thủy Hoàng
hoang-jpg-1362379697-1362379716_500x0.jp
Người tình của Tần Thủy Hoàng là phim kinh điển khác của Triệu Nhã Chi. Tần Thủy Hoàng (Lưu Đức Khải đóng) thuở nhỏ thường bị người khác ức hiếp, đánh đập. Cô gái hái thuốc tốt bụng A Phòng (Triệu Nhã Chi đóng), bị bố cấm đoán, vẫn thường sắc thuốc giúp Tần Doanh Chính (tên của vua Tần Thủy Hoàng) trị thương. Đôi trẻ cảm mến rồi yêu thương nhau.
Doanh Chính nuôi chí thống nhất giang sơn. Cuối cùng, ông đoạt được ngôi vị nhưng mãi mất đi người duy nhất mình yêu thương - A Phòng. Tần Thủy Hoàng xây cung điện mang tên người tình để tưởng nhớ nàng.
Ỷ Thiên Đồ Long ký
y-thien-jpg-1362383943_500x0.jpg
Ỷ Thiên Đồ Long ký là tiểu thuyết nhiều lần được chuyển thể thành phim của nhà văn Kim Dung. Năm 1994, Đài Loan lần thứ hai mang câu chuyện về kiếm Ỷ Thiên và đao Đồ Long lên màn ảnh, trong bộ phim do Mã Cảnh Đào, Diệp Đồng, Chu Hải My đóng vai chính.
Bao Thanh Thiên
thien-jpg-1362380946-1362383943_500x0.jp
Bản Bao Thanh Thiên năm 1993 là phim kinh điển Đài Loan về vị quan "mặt sắt". Diễn viên chính trong tác phẩm là Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính, Phạm Hồng Hiên.
Có rất nhiều phim truyền hình về Bao Chửng, Bao Thanh Thiên bản 1993 là bản ấn tượng nhất. Bài hát chủ đề của phim, Mng uyên ương h đip, cũng là giai điệu được chờ đợi trên sóng truyền hình Việt Nam những năm 1990. 
Hoàn Châu cách cách
vi-jpg-1362382559-1362383943_500x0.jpg
Hoàn Châu cách cách quen thuộc với khán giả châu Á. Đây là sản phẩm truyền hình nằm trong top những phim được phát lại nhiều nhất ở Đài Loan, Trung Quốc đại lục.
Theo Baidu, Hoàn Châu cách cách mang nhiều ý nghĩa đối với làng giải trí Hoa ngữ. Ngoài việc thu hút lượng người xem đông đảo trên khắp châu Á, phim tạo ra lớp "ngôi sao thần tượng" có ảnh hưởng không nhỏ: Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng.
Những câu chuyện về vua Càn Long
long4-jpg-1362383943_500x0.jpg
Những câu  chuyện về vua Càn Long sản xuất năm 1991, với hai diễn viên chính là Trịnh Thiếu Thu, Triệu Nhã Chi. Đây được xếp vào hàng những phim cổ trang Đài Loan, Hong Kong kinh điển nhất. Phim miêu tả chân thực, sống động ba lần mặc thường phục vi hành của vua Càn Long đời Thanh. Tác phẩm được ca ngợi cả về yếu tố nội dung và nghệ thuật.
Tiểu Lý Phi Đao
dao-jpg-1362383943_500x0.jpg
Tiểu Lý Phi Đao quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng là Tiêu Ân Tuấn, Tiêu Tường, Ngô Kinh, Giả Tịnh Văn. Bối cảnh phim vào triều Minh. Chàng trai tài hoa Lý Tầm Hoan (Tiêu Ân Tuấn đóng) chán ghét chốn quan trường. Một lần gặp nạn, anh được võ lâm cao thủ Long Tiêu Vân (Lâm Lập Dương đóng) cứu giúp. Hai người sau đó cùng yêu Lâm Thi Âm (Tiêu Tường). Vì muốn báo đáp ơn cứu mạng của Tiêu Vân, Tầm Hoan rút lui khỏi mối tình tay ba.
Tuyết Sơn Phi Hồ
ho-jpg-1362384833-1362386219_500x0.jpg
Tuyết sơn phi hồ là tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung, nhân vật chính của tiểu thuyết là Hồ Phỉ, có biệt danh Tuyết Sơn Phi Hồ. Truyện kể về ân oán dai dẳng từ đời tổ tiên của Hồ Phỉ.
Bản Tuyết Sơn Phi Hồ của Đài Loan do Mạnh Phi, Cung Từ Ân, Ngũ Vũ Quyên đóng vai chính, ra mắt vào năm 1991.
 

No comments:

Post a Comment

quangnm