Saturday, March 23, 2013

MỜI ĐIỂM TÂM SÁNG CHỦ NHẬT 24.3.201



Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
Banner
MỜI ĐIỂM TÂM SÁNG CHỦ NHẬT 24.3.2013 PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Saturday, 23 March 2013 23:32

Bồ CR7 "cởi hết" vì môi trường

Ngộ nghĩnh với bộ ảnh "thu nhỏ phóng to"

Những cung đường kỳ ảo của Shinichi Higashi

Ấn tượng với những tranh biến hóa

Tài quan sát sẽ giúp người xem cảm nhận được hết ý nghĩa của những bức tranh.

Tranh biến hóa gồm có hai phần hiện và ẩn được lòng ghép với nhau một cách hài hòa, giúp người xem có thể cảm nhận bức vẽ dưới nhiều góc độ khác nhau. Thông thường, phần hiện sẽ bao gồm những hình vẽ lớn và đập ngay vào mắt người nhìn. Trong khi đó, phần ẩn lại trừu tượng hơn và đòi hỏi người ngắm phải có con mắt quan sát những chi tiết của bức tranh.
Sông núi hữu tình.
Những ngôi nhà trên tuyết hay gương mặt của một người đàn ông?

Nàng tiên cá xinh đẹp.
Chú bé chăn cừu thảnh thơi hay người đàn ông giận giữ.
Ai mới là nhân vật chính trong bức tranh này?
Những con chiến mã ẩn dưới đồi núi trập trùng.
Cô gái xinh đẹp bên hoa.
Ngôi nhà đang vẽ dở hay ánh mắt của ai đó?
Bạn nhìn thấy gì?
Có bao nhiêu người trong tranh?
Trẻ hay già?
Có gì trong tranh?
Điệu múa của những nàng tiên hay dòng nước trong lành?
Người đẹp và hoa.

Bộ ảnh ngọt ngào Theo em tới cùng trời cuối đất

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia người Nga, Murad Osmann đang tạo nên làn sóng chụp ảnh mới trên mạng.
Đàn ông con trai thường là người nắm tay người mình yêu và dẫn lối, chẳng mấy khi để người con gái dẫn đường, nhưng Murad Osmann đã cho cả thế giới thấy vẻ đẹp của việc được dẫn dắt qua những tấm ảnh nghệ thuật của mình đi khắp nơi trên thế giới.
Từ Hồng Kông, Singapore đến Bali, Indonesia rồi Nga, Anh, Ý... đâu đâu cũng có hình ảnh nghệ thuật của Murad và người yêu.
Những bức hình được đăng lên tài khoản Instagram của Osmann luôn nhận được khoảng 4.000 lượt thích.
Disneyland Hồng Kông.
Cổng Bradenburg, Berlin, Đức.
Bali, Indonesia.
Bộ ảnh "Anh theo em tới cùng trời cuối đất".

Chiến dịch kìm hãm tai nạn giao thông từ nghệ thuật

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều chiến dịch quảng cáo nhằm kìm hãm tình trạng tai nạn giao thông, và “Stop the Violence” là một trong những chiến dịch đó. Dự án này được thực hiện bởi một cơ quan tại Brazil có tên là Terremoto Propaganda.
“Stop the Violence” mang tính trực quan. Cụ thể, sẽ có một nhóm sơn hình xe ô tô trên mặt, tương tự nhóm khác sẽ sơn lên tay. Sau đó, họ làm động tác đấm bàn tay vào mặt khiến người khác liên tưởng đến hai chiếc ô tô va chạm với nhau. Từ đó, kêu gọi mọi người tham gia giao thông với tinh thần trách nhiệm cao, tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Bằng kĩ thuật chụp ảnh phơi sáng, nhiếp ảnh gia Shinichi Higashi đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp ngỡ ngàng đến kỳ ảo của những cung đường chằng chịt ở Tokyo. Những luồng sáng đủ sắc màu lao vun vút giữa kiến trúc hiện đại của đô thị hiện lên tài tình trong bộ ảnh mang tên Graffiti of Speed/Mirror Symmetry.
Nào cùng chiêm ngưỡng những shoot ảnh ấn tượng này nhé!


Ảnh: Metropolis

Cả thế giới nghiêng trong bộ ảnh độc đáo

Ý tưởng đơn giản nhưng lại khiến bạn không thể không chú ý.
Dự án ảnh có tên "Tilt" (Tạm dịch là "Nghiêng") của nhiếp ảnh gia người Mỹ Romain Laurent thực hiện từ năm 2009 là bộ ảnh "hô biến" những ý tưởng đơn giản trở thành những bức hình độc đáo khiến người xem dù mới nhìn thoáng qua cũng phải chú ý.
Những nhân vật xuất hiện trong ảnh đều có những hoạt động rất bình thường như đứng uống cafe, đi lại hay trượt ván trên những con phố hiện đại nơi thành thị, ngoại trừ một điểm khác biệt là thế giới đều nghiêng ngả xung quanh họ.
Hãy thử tưởng tượng nếu một ngày nào đó bạn bất ngờ trở nên to lớn hay nhỏ xíu? Bắt đầu từ ý tưởng thú vị này, Paul Armstrong đã thực hiện bộ ảnh ngộ nghĩnh mà trong đó anh vừa là nhiếp ảnh vừa đóng vai chính.
Trở thành nhân vật chính với biểu cảm ngộ nghĩnh, Armstrong chia sẻ anh muốn thử thách bản thân với những điều mới lạ. "Nhỏ và to, tôi muốn mô tả sự đối nghịch đó trong bộ ảnh này. Nhỏ bé và vô dụng với những thứ to lớn và ngược lại, cảm thấy quá khổ và khó thích nghi với mọi thứ xung quanh...", Armstrong chia sẻ.
Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh thú vị này của Paul Armstrong:

Nghệ thuật qua những bức ảnh nude tuyệt đẹp

Để một người mẫu đồng ý chụp nude, nhiếp ảnh gia sẽ phải mất nhiều tháng giải thích và giúp họ hiểu ý nghĩa đích thực của ảnh nude.
Dương Quốc Định, sinh năm 1967, tại Đồng Nai, tốt nghiệp chuyên ngành đồ họa công nghiệp năm 1989. Sở trường của anh là chụp ảnh nude. Anh đã có 8 năm trải nghiệm với thể loại nhiếp ảnh nhạy cảm nhưng đầy tính nghệ thuật này. Điểm đặc biệt là mỗi năm, anh chỉ đầu tư tâm sức để chụp cho một người mẫu nude duy nhất.
Bức ảnh nude đầu tiên của Dương Quốc Định là "Chất liệu sống". Anh kể, có lần một tiệm tóc thời trang nhờ anh chụp các mẫu tóc quảng cáo. Cô người mẫu nhà ở gần đấy, sau đó trở nên thân thiết với vợ chồng anh. Qua tâm sự, anh biết cô ấy có một chuyện tình rất buồn và cảm nhận được ở cô sự nhọc nhằn của kiếp người, cái nghiệt ngã của hồng nhan đa truân. Anh trình bày ý tưởng và đề nghị cô làm người mẫu trong một bức ảnh nude. Cô đồng ý và bức "Chất liệu sống" ra đời. Lúc đầu Định chỉ có ý chụp tặng nhưng sau đó đọc được những thông tin về cuộc thi ảnh nghệ thuật ở Ấn Độ, anh gửi tham gia và bức ảnh đoạt huy chương vàng. Đó cũng là kỷ niệm đầu tiên khi bước vào làng nhiếp ảnh của anh.
"Chất liệu sống" là bức ảnh nude đầu tiên của Dương Quốc Định
Anh quan niệm: "Nude không phải là ghi nhận lại hình thể của người phụ nữ một cách dung tục, sexy, gợi dục mà muốn mượn vẻ đẹp trời phú cho thân thể người phụ nữ để làm chất liệu, thể hiện ý tưởng nghệ thuật của mình".
Để thuyết phục một người mẫu chụp nude cho mình, nhiều khi anh phải mất nhiều tháng để tìm hiểu rồi giải thích và khiến họ hiểu rõ ý nghĩa đích thực của ảnh nude. Chỉ đến khi họ cảm nhận được những giá trị nghệ thuật bằng cái tâm thì mới có thể thoát tục, hòa mình vào những bức ảnh để đời, lưu giữ vẻ đẹp tuổi thanh xuân. Cũng có không ít trường hợp thuyết phục không thành công vì nhiều lý do liên quan đến những định kiến xã hội.
Trước khi thực hiện bộ ảnh, anh cũng như nhiều nhiếp ảnh gia khác, sẽ cùng người mẫu ký vào một văn bản ràng buộc, đảm bảo họ ý thức được rõ công việc mình đang làm và tránh những sự việc đáng tiếc sau này.
Sở trường của Quốc Định là chụp ảnh nude. Anh đã có 8 năm trải nghiệm với thể loại nhiếp ảnh nhạy cảm nhưng đầy tính nghệ thuật này.
Sự nghiệp ảnh nude của Dương Quốc Định những năm qua chủ yếu dựa trên 8 người mẫu và anh tự nhận rất khó tính trong tuyển chọn mẫu. Người mẫu ảnh của anh phải trẻ đẹp, biểu cảm có hồn mà tư cách đạo đức phải tốt và không thể thiếu sự đồng thuận của gia đình. Chụp thể loại nude khá nhạy cảm nên ban đầu đa phần người mẫu không chuyên nên tỏ ra e ngại và xấu hổ vì thế, việc rất quan trọng của nhiếp ảnh gia là phải tạo ra một không gian nhẹ nhàng và tâm lý thật thoải mái cho người mẫu.
"Để một bộ ảnh nude thành công, trước hết, nhiếp ảnh gia phải tôn trọng người mẫu của mình từ trong tâm. Có như thế mới khiến người mẫu dễ dàng tạo dáng, thả hồn vào những bức ảnh", anh chia sẻ thêm. Điều đặc biệt, những người mẫu chụp nude cho Quốc Định đều đồng ý chụp miễn phí bởi họ ý thức được công việc của mình là đang cống hiến và lao động vì nghệ thuật.
Mỗi năm, anh chỉ đầu tư tâm sức để chụp cho một người mẫu duy nhất.
Dương Quốc Định từng đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, trong đó nổi bật nhất là giải cao nhất tại cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ VII ngày 11/5/2008 tại Italy. Tại giải thưởng này, Quốc Định chiến thắng ở cả 5 hạng mục, vượt qua gần 4.000 bức ảnh dự thi của 368 tác giả thuộc 33 nước.
Hiện anh là nhiếp ảnh gia tự do ở Đồng Nai, để kiếm sống, mỗi tháng anh chỉ chụp một bộ ảnh duy nhất, bất kể thể loại gì và dành rất nhiều tâm huyết để trau chuốt và đầu tư cho tác phẩm của mình. Ngoài nude, phong cảnh và tĩnh vật cũng là những lĩnh vực khiến Quốc Định say mê.
Xem bộ ảnh thiếu nữ khỏa thân đẹp tuyệt của Dương Quốc Định:
Từ chối lời mời "béo bở" của tạp chí Playboy song Irina Shayk lại vui vẻ chụp ảnh nude khi tham gia dự án khỏa thân vì môi trường.
Mới đây, chân dài người Nga Irina Shayk tham gia vào một dự án bảo vệ môi trường mang tên "Natural Beauty" - Vẻ đẹp tự nhiên - của nhiếp ảnh gia James Houston. Cô bồ nóng bỏng của Ro "điệu" sẵn sàng nude để ủng hộ dự án trên. Bộ ảnh táo bạo của nàng Wags được thực hiện bởi chính James Houston.
Dự án khỏa thân vì môi trường này nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người đẹp "ự nhiên. Trước cô bồ xinh đẹp của CR7, có rất nhiều mỹ nhân nổi tiếng khác từng "cởi hết" để tôn vinh cái đẹp như Emma Watson, Adrian Gernier, Brooke...
Cùng ngắm những bức ảnh "nude" vì môi trường của Irina Shayk.
Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78 và số đo 3 vòng hoàn hảo 86-58-89, Irina Shayklà một trong những chân dài đình đám của xứ Bạch Dương. Sự nghiệp người mẫu của cô nàng lên như "diều gặp gió" kể từ khi cặp kè với siêu sao Real Madrid - Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, chuyện tình yêu của cặp trai tài gái sắc liên tục gặp sóng gió khi CR7 nóng mắt với những màn khoe thân triệt để trên tạp chí của Irina.
Không chỉ đắt sô quảng cáo nội y, Irina Shayk còn nhận được không ít lời mời chụp ảnh nude. Từ chối số tiền khủng để "cởi hết" trên tạp chí dành cho đàn ôngPlayboy nhưng trước đó, Irina Shayk không ít lần "thiêu đốt" cánh mày râu bằng thân hình nuột nà, không tì vết của mình trong các shot hình nude và bán nude.

Độc đáo phòng triển lãm tranh dưới đáy biển

Dưới làn nước thăm thẳm, du khách chợt thấy những hình ảnh thân quen của con người.
Trong con tàu nặng 10.000 tấn chìm dưới đáy biển sâu, ngoài khơi Florida, Mỹ, du khách có thể chiêm ngưỡng cả một phòng triển lãm tranh ấn tượng.
Đây là ý tưởng độc đáo của nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Áo: Andreas Franke, được đánh giá là hoạt động quảng bá nghệ thuật và du lịch thu hút đông đảo du khách tới Florida.

Lặn xuống độ sâu 27 mét, du khách chợt thấy hiện lên mờ ảo dưới làn nước tối đen hình ảnh của những vũ công ba-lê trong chiếc váy trắng đang làm động tác duỗi chân trên thành cầu. Đó không phải ảo ảnh mà là một trong những tác phẩm nghệ thuật của Franke.

Triển lãm đã kéo dài 4 tháng và trở thành “thanh nam châm” hút khách kéo xuống lòng đại dương. Sau thời gian dài nằm dưới đáy vịnh Mexico, những bức ảnh phần nào bị mất màu do muối biển làm hao mòn. Tuy nhiên, những mảng muối biển bám này lại tạo cho những bức ảnh hiệu ứng khác, như những bức tranh cổ chìm xuống biển cùng với con tàu cũ.

12 bức ảnh đều được trưng bày trên con tàu Vandenberg, vốn là một tàu chiến vận chuyển của quân đội Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Năm 2009, con tàu bị chìm dưới đáy đại dương và ở khu vực xung quanh tàu ngày nay là rặng san hô nhân tạo lớn nhất thế giới, với sự đa dạng về hệ sinh thái đáy biển.

Sau buổi khánh thành triển lãm, hơn 10.000 người đam mê bộ môn lặn biển đã tìm đến để được chiêm ngưỡng công trình độc đáo có một không hai này.
Điều tuyệt vời nhất là khi bạn xem triển lãm dưới nước, bạn trôi nổi và dễ dàng chiêm ngưỡng tác phẩm từ nhiều góc khác nhau qua làn nước mờ ảo.

Để thực hiện thành công bộ ảnh này, Franke đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của rất nhiều người mẫu, chuyên gia trang điểm, làm tóc, phục trang và lặn xuống đáy biển nhiều lần để thực địa. Ông đã cho ra đời hơn 1.000 bức ảnh nhưng cuối cùng rút lại chỉ in ra 12 kiểu.

Những bức ảnh lấy ý tưởng về một lịch sử của một đất nước thuộc khu vực Caribe với dưới sự đô hộ của người Anh vào khoảng những năm 1940, 1950. Du khách dễ dàng nhìn thấy trong những bức ảnh một phong cách châu Âu nổi bật. Sau thời gian trưng bày dưới đáy nước, bộ sưu tập ảnh sẽ được vớt lên để bày trong phòng triển lãm Key West cách đó khộng xa.

Kỳ quái cây diêm thành hình đầu người sau khi cháy

Ý tưởng tạo nên những que diêm khổng lồ kỳ quái này thuộc về một nghệ sĩ người Đức WolfgangStiller. Ông đã sử dụng những miếng gỗ lớn để làm thân cây diêm. Sau khi chúng được đốt cháy, hình tượng một người đàn ông sẽ xuất hiện dựa trên những tàn tro của cây diêm ấy.
Ảnh: W

Lạ lẫm nghệ thuật điêu khắc từ... hạt đậu phộng

Những tác phẩm điêu khắc thu nhỏ độc đáo này được tạo ra bởi nhà điêu khắc SteveCasino. Ông đã dùng những hạt đậu phộng để làm nên những nhân vật nỏi tiếng như: James Bond...
Được biết, mỗi tác phẩm của ông có giá dao động từ 300-500 USD.

Bộ ảnh hai cô con gái "độc nhất vô nhị" gây sốt trên mạng!

Jason Lee, một thợ chụp ảnh cưới ở California (Mỹ) đang được nhiều người biết đến và "đắt sô" hơn sau khi đăng tải hàng loạt bức ảnh ngộ nghĩnh đầy sáng tạo của hai cô con gái nhỏ do chính anh chụp lên mạng.

Những bức chân dung đầy ám ảnh của Loui Jover

Loui Jover - một nghệ sĩ ở Queensland (Úc) đã thổi hơi thở nghệ thuật vào bút, mực và những trang sách cũ nhuộm màu vintage. Qua những tác phẩm của Loui, những khuôn mặt, những khung cảnh đầy tâm trạng hiện lên một cách ám ảnh. Dường như sau mỗi bức tranh là một câu chuyện nào đó, được khắc họa ấn tượng không ngờ dưới bàn tay của người nghệ sĩ này.
Hãy cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm tuyệt vời của Loui Jover nhé!

Bộ sưu tập tranh tường của nghệ sĩ người Pháp

Seth Globepainter là một nghệ sĩ người Pháp. Ông đi khắp thế giới và vẽ những bức tranh sơn dầu đầy nghệ thuật trên tường. Có thể kể ra một số địa điểm ông đã từng đặt chân đến như: Ấn Độ, Trung Quốc, Mexico và các nước khác...
Ảnh: Hasnat Zaman

Độc đáo nghệ thuật sắp đặt từ những vật dụng thông thường

Takahiro Iwasaki là một nghệ nhân sắp đặt ở Nhận Bản, ông được biết đến qua nghệ thuật vận dụng những đồ vật thông thường tìm thấy ở nhà và biến hóa chúng thành những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc. Ông sử dụng băng dính, chỉ khăn tắm, tất và sợi bàn chải. Ông khắc những chiếc băng dính, tỉ mỉ sắp đặt những sợi chỉ và thiết kế lại những sợi bàn chải. Iwasaki sử dụng những thứ này với mục đích khác với mục đích thông thường trong chuỗi thiết kế của ông mang chủ đề “hỗn độn”.
Người nghệ nhân đến từ Hiroshima. Ông cần mẩn đánh thức các giác quan của người xem qua mỗi tác phẩm của ông. Chúng ta có rất nhiều cơ hội để triển lãm nghệ thuật và ông ta đã chứng minh điều đó.

Bộ sưu tập Ảnh bìa Facebook ấn tượng nhất

Với những tấm Ảnh bìa Facebook đầy thú vị này, chắc hẳn bạn sẽ có dịp giới thiệu bản thân đến tỷ người dùng mạng xã hội nổi tiếng này cách sáng tạo hơn.

Bộ sưu tập những chậu cây mặt người đầy nghệ thuật

Những chậu cây hình mặt người đầy tính nghệ thuật dưới đây được làm bằng sét do Kim Jaeger sống tại Melbourne chế tác. Nghệ nhân đã phải mất 6 tuần để làm ra một chậu cây như thế. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng nhé!

Đắm mình trong bộ ảnh ảo tưởng đầy thú vị

Với việc tận dụng những kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh, tác giả đang muốn tạo ra những tác phẩm mang tính ảo tưởng với kiểu dáng đẹp hơn, thú vị hơn...

Tuyệt tác hoa hình thành nhờ công nghệ thời @

Đây là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp về hoa sử dụng công nghệ Fractal.
Fractal là một vật thể hình học thường có hình dạng gấp khúc trên mọi tỷ lệ phóng đại, và có thể được tách ra thành từng phần…
... mỗi phần trông giống như hình tổng thể, nhưng ở tỷ lệ phóng đại nhỏ hơn.
Nói cách khác, khái niệm Fractal là cấu trúc thể hiện sự gần giống nhau về hình dạng của các hình thể kích cỡ khác nhau.
Hình học Fractal ra đời và phát triển với nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo, gợi cho ta một cách nhìn thiên nhiên khác với cách nhìn quá quen thuộc lâu nay.
Fractal ban đầu được nghiên cứu như một vật thể toán học. Hình học phân dạng là ngành toán học chuyên nghiên cứu các tính chất của phân dạng; những tính chất không dễ gì giải thích được bằng hình học thông thường.
Ngành này có ứng dụng trong khoa học, công nghệ, và nghệ thuật tạo từ máy tính.
Những tuyệt tác hoa này là ứng dụng của Fractal trong khoa học máy tính.
Hình học Fractal có thể giúp thiết kế các hình ảnh đẹp trên máy tính một cách đơn giản và trực quan.
Hình học Fractal được cho là điều kì diệu của tự nhiên.
Ngày nay, các nghiên cứu, ứng dụng thực tế liên quan đến Fractal đang ngày càng tăng như những bông hoa bừng nở khi mùa xuân đến.

Ấn tượng sắc màu trong tranh Nghệ sĩ Christian Jequel

Nghệ sĩ Pháp Christian Jequel sử dụng một con dao sơn tạo ra những bức tranh đầy màu sắc tươi sáng, miêu tả cảnh đẹp của thiên nhiên - một khởi hành từ những gì hầu hết chúng ta có thể được sử dụng được nhìn thấy. Mỗi mảng màu rực rỡ trong tranh của mình có đầy đủ các cảnh vật rất thực tế là ghi lại những hình ảnh chúng ta đang sống trên một hành tinh xinh đẹp như vậy.
Thoạt nhìn những bức tranh của Nghệ sĩ Christian Jequel thì không có gì là lạ nhưng khi nhìn thật kỹ trong từng bức tranh của ông, bạn sẽ thấy nghệ thuật chuyển tải màu sắc thật hài hòa từ sắc độ màu cho đến cường độ sáng tối, độ tương phản ánh sáng rất chuẩn xác và những họa tiết thật tinh tế trong từng chi tiết. "Tôi được sinh ra với một món quà", Jequel nói. "Tôi đã trở thành một người tự học (tự học) khi tôi nhận ra không ai có thể dạy cho tôi vì tôi có phong cách của riêng tôi Điều buồn cười là, tôi bây giờ yêu cầu để cung cấp cho các bài học trong bức tranh thìa sinh viên nghệ thuật". Ông nói rằng ông là một "nhân chứng" thời gian của mình và hình ảnh của mình một ngày nào đó sẽ là một kỷ lục của cuộc sống đã được sống trong nhiều các thị trấn và các làng ven biển ở miền Nam nước Pháp. Lan Phương mời các bạn cùng chiêm ngưỡng một vài bức tranh tuyệt đẹp của ông dưới đây:

Last Updated on Saturday, 23 March 2013 23:48
 

No comments:

Post a Comment

quangnm