Saturday, March 16, 2013

Vụ vợ bí thư xã lập mưu giết ngườ

Hành trình tìm mẹ trong khu vườn chứa tro cốt

Mang ảnh mẹ đi khắp nơi để hỏi thăm, thậm chí nhờ cả nhà ngoại cảm nhưng thông tin bà Hà vẫn bặt vô âm tín. Mãi đến hôm bất ngờ điện thoại của bà đổ chuông, kẻ tình nghi dần lộ diện.
> Nhiều tro cốt trong vườn nhà bí thư xã /Người đàn bà truy sát, chém trọng thương chủ nợ

Sáng 16/3, anh Nguyễn Hải Sơn (con trai bà Dương Thị Thủy Bình Hà, nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) được Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu mời lên lấy mẫu tóc để giám định AND cho những mẩu xương thu được ở vườn nhà bà Lê Thị Hường, vợ bí thư xã Kim Long.
"Công an nói xương tìm thấy bị cháy trắng hết nên rất khó giám định, có thể phải đưa sang Mỹ, kết quả sẽ lâu", anh Sơn cho biết.
Sau 10 tháng ròng rã tìm mẹ, người con trai đen đúa vùng biển vẫn tỏ ra cứng cỏi. Anh nhớ rõ từng chi tiết hôm gặp mẹ lần cuối. Hôm đó, ngày 14/5/2012, anh và người em trai còn ăn sáng với mẹ. "Mẹ bảo chiều sẽ đi thu nợ và gửi tiền vào tài khoản cho em tôi trang trải chi phí học ở Vũng Tàu", anh nhớ lại.
Hình ảnh chiếc lắc trên tay bà Hà là manh mối giúp công an buộc bà Hường khai tội. Ảnh: Gia đình cung cấp.
Hình ảnh chiếc lắc trên tay bà Hà là manh mối giúp công an buộc bà Hường nhận tội. Ảnh: Gia đình cung cấp.
Chiều tối cùng ngày không thấy mẹ về, gọi vào điện thoại thì máy tắt nên anh Sơn đến công an trình báo. Toàn bộ giấy tờ tùy thân, xe máy, mũ bảo hiểm của bà Hà đều để ở nhà, chỉ có chùm chìa khóa xe, chìa khóa nhà là không thấy đâu. Mọi người xung quanh bảo có nhìn thấy một người đến chở bà Hà đi, song không biết người ấy là ai.
Lo lắng, hoang mang nên ngoài việc trình báo cơ quan chức năng, 4 anh em Sơn cùng người bố đang bệnh bỏ hết công việc, cầm ảnh bà Hà đi khắp các huyện ở Bà Rịa - Vũng Tàu hỏi thăm nhưng không có tin tức gì. Quá buồn, bệnh của bố anh Sơn càng thêm nặng. Ông phải về quê ở Nghệ An tìm thầy chữa trị và mất sau đó vài tháng. Ông ngoại của anh Sơn bị tai biến ở Huế khi nghe tin con gái mất tích cũng bị sốc nặng mà qua đời. "Tai họa liên tục ập đến gia đình tôi như vậy. Một năm anh em tôi phải chịu 3 cái tang", anh Sơn nghẹn giọng.
Biết mẹ có cho bà Hường vay hơn 200 triệu đồng nên anh Sơn đến hỏi. Tuy nhiên, bà vợ bí thư xã nói rằng đã trả hết, chỉ còn thiếu 12,5 triệu đồng và hứa sẽ trả sau. "Lúc đó, tôi chưa có chút nghi ngờ bà ấy bởi trong thời gian hai gia đình quen biết họ sống rất tử tế. Chỉ có mẹ tôi bị người ta bảo đã ôm tiền quỹ của cơ quan bỏ trốn", anh Sơn nói
Một tháng sau khi mẹ mất tích, anh Sơn được người ở quê báo số điện thoại của bà Hà vẫn đổ chuông. Anh liền bấm gọi nhưng không có người bắt máy, lúc khác thì lại tắt. Hy vọng le lói đến khoảng tháng 7, tức sau 2 tháng bà Hà mất tích, trong lúc đang ở công an huyện Châu Đức trình báo thì anh Sơn nhận tin nhắn: "Tí hả, mẹ phải đi giải quyết một số chuyện, khi nào xong mẹ về. Chừng nào xử xong ông T và con T thì mẹ sẽ về. Mọi chuyện ở nhà để đó mẹ về lo. Điện thoại này mẹ mượn, đừng gọi mẹ. Đừng cho ai biết mẹ liên lạc với con".
Nội dung tin nhắn đúng với những gì mà trước đó mẹ anh đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo một số vấn đề nội bộ của xã Kim Long. Chưa hết mừng vì nghĩ mẹ vẫn còn sống, anh Sơn được cơ quan điều tra bảo số điện thoại đó là số khuyến mại của một người ở miền Tây Nam Bộ.
"Nếu không phải mẹ tôi thì ai là người nhắn tin?. Người đó phải biết được nội dung mà mẹ tôi gửi đơn tố cáo, trong đó, có vợ chồng bí thư xã", anh Sơn bắt đầu nghi ngờ bà Hường.
Vẫn kiên nhẫn gọi vào số cũ của mẹ, bất ngờ một hôm có người đàn ông trả lời anh Sơn. Công an xác định là người lái xe ôm. Ông này khai mua lại điện thoại của bà Hường với giá 900.000 đồng. Từ đó, mọi nghi vấn của anh tập trung vào vợ bí thư xã. Tuy nhiên, bà này vẫn chối là nhặt được điện thoại trước nhà. "Bà ấy bảo tưởng điện thoại của người trong cơ quan ông Mỹ đến nhậu bỏ quên nên đem bán. Thật vô lý", anh Sơn kể.
Đến ngày 15/1, khi bà Hường dùng rựa chém hai vợ chồng chủ nợ là ông Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) thì anh Sơn quyết định yêu cầu công an khám xét miệng giếng hoang sát ranh đất nhà bà này để điều tra về sự mất tích của mẹ, song không có kết quả. Không bỏ cuộc, cả đêm hôm đó, anh và mọi người ngủ lại khu vườn và nhờ nhà ngoại cảm xác định vị trí mẹ mình bị sát hại. Sáng hôm sau, do quá mệt mỏi và phải về lo 100 ngày bố mất nên họ đành bỏ dở cuộc tìm kiếm.
Hố rác nhà bà vợ bí thư, nơi công an tìm thấy xương và răng. Ảnh: An Nhơn
Hố rác nhà bà vợ bí thư, nơi công an tìm thấy xương và răng nghi của mẹ anh Sơn. Ảnh: An Nhơn
Đầu tháng 3, công an tiếp tục nghi ngờ bà Hường đã mang bán chiếc lắc tay của bà Hà cho một tiệm vàng trên địa bàn xã Xà Bang. Nhìn ảnh cơ quan điều tra đưa ra, chủ tiệm vàng xác nhận có mua chiếc lắc giống cái bà Hà mang trên tay từ bà Hường. Những chứng cứ dần dần lộ diện, nghi can sát hại mẹ anh Sơn đã phải khai nhận là chích điện bà Hà đến chết rồi đốt xác phi tang ngay trong đêm 14/5, sau đó chôn tro cốt ở hố rác, gốc cà phê.
Ngày 14/3, sau hai giờ tìm kiếm, nhà chức trách đã phát hiện tro cốt và một số răng người trong vườn nhà bà Hường.
"Bà Hường không thể giết mẹ tôi và đốt trong 2 ngày mà không ai trong gia đình bà ấy không biết. Tôi mong cơ quan điều tra sớm có kết quả giám định ADN, sớm đưa vụ án xét xử. Chúng tôi muốn tìm nốt số tro cốt còn lại của mẹ đem về nhà mai táng, cho linh hồn mẹ được siêu thoát", người con trai mắt đỏ hoe nói.

Nhiều tro cốt trong vườn nhà bí thư xã

Ngày 14/3, sau hai giờ tìm kiếm, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát hiện tro cốt và một số răng người trong vườn nhà bà Lê Thị Hường, người truy sát vợ chồng chủ nợ.
> Người đàn bà truy sát, chém trọng thương chủ nợ

Bà Lê Thị Hường (38 tuổi, trú tại ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) bị tình nghi dính líu đến vụ mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi, nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) gần một năm nay.
Theo một cán bộ điều tra, tro cốt và răng người tìm được tại nhà bà Hường phải gửi đi giám định AND mới có thể kết luận có phải của bà Hà hay không. Gần 2 tháng trước, cảnh sát đã dùng máy bơm để hút nước các giếng sau vườn nhà bà Hường để tìm xác bà Hà, song không thấy.
Người lao động đưa tin, tại cơ quan điều tra, bà Hường khai trưa 14/5/2012 đến tận nhà chở bà Hà về nhà mình để nhờ sửa giúp máy điện. Khi bà Hà đang sửa, Hường dùng dây điện chích đến chết rồi kéo xác ra vườn đốt liên tục trong 2 ngày, khi chỉ còn xương thì đem chôn.
Liên quan đến vụ việc, chồng bà Hường là ông Võ Thanh Mỹ (Bí thư Đảng ủy xã Kim Long) vừa nhận thông báo của Thường vụ Huyện ủy huyện Châu Đức tạm thời không giữ nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra.
Công an tìm thấy nhiều túi nilon nghi ngờ là đựng tro cốt của bà Hà tại vườn nhà bà Hường.
Công an tìm thấy nhiều túi nylon nghi đựng tro cốt của bà Hà tại vườn nhà bà Hường. Ảnh: N.H
Nhà chức trách xác định, khi còn làm việc tại xã Kim Long, bà Hà có đơn tố giác hành vi sai trái của một số cán bộ xã. Ngày 14/5/2012, bà Hà nhận được điện thoại của đoàn kiểm tra ở huyện xuống UBND xã Kim Long xác minh đơn tố cáo. Bà Hà hẹn 30 phút sẽ có mặt nhưng sau khi ra khỏi nhà thì mất tích đến nay.
Theo anh Nguyễn Hải Sơn (con trai bà Hà), trước đây mẹ anh cho bà Hường vay hơn 200 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng. Trước khi mẹ anh mất tích, bà Hường hỏi vay thêm nhưng không được đồng ý.
Sau khi bà Hà mất tích chừng một tháng, một lần, anh Sơn bấm số điện thoại di động của mẹ thì bất ngờ thấy đổ chuông. Hỏi người sử dụng số điện thoại di động, anh Sơn mới biết là của một người đàn ông hành nghề xe ôm. Ông này cho biết mua lại sim tại một cửa hàng bán điện thoại di động ở xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), giáp ranh với huyện Châu Đức.
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cửa hàng này cho biết, cách đó ít lâu, bà Hường đem điện thoại di động (của bà Hà) đến cửa hàng nói là điện thoại của con cái trong nhà còn dư nên mang đi bán. Chủ cửa hàng mua lại với giá 900.000 đồng. Sau đó thấy chiếc sim còn tiền trong tài khoản nên đã cho người đàn ông chạy xe ôm sử dụng cho đến khi hết tiền, riêng điện thoại thì bán lại cho một khách vãng lai. Làm việc với cơ quan điều tra, bà Hường khai rằng nửa năm trước "thấy chiếc điện thoại di động được ai đó treo lên hàng rào trước nhà nên đem bán".
Mới đây, bà Hường còn bị phát giác đã bán một lắc 5 chỉ vàng của bà Hà cho một tiệm vàng ở huyện Châu Đức với giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, anh Sơn cũng cho biết, sau khi mẹ mất tích, anh đến đòi lại tiền bà Hường đã vay mẹ mình thì bà này nói đã trả gần hết, chỉ còn thiếu 12,5 triệu đồng.
Bà Hường tại cơ quan điều tra. Ảnh: N.H
Trước khi bị tình nghi giết bà Hà, bà Hường vay vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi, ngụ huyện Châu Đức) 80 triệu đồng, lãi suất 6% một tháng. Chiều 15/1, bà Hường gọi điện kêu vợ chồng ông Hùng đến nhà thanh toán nợ nần. Khi vợ chồng chủ nợ đến nơi, bà Hường bảo chờ chồng về lấy tiền trả. Sau đó, bà nói có rổ trứng gà để sau bếp, kêu ông Hùng lấy vài quả về luộc ăn. Chờ ông Hùng cúi xuống nhặt trứng, bà Hường dùng rựa chém trọng thương.
Nghe chồng kêu cứu, bà Nga chạy xuống bếp cũng bị bà Hường truy sát rồi vứt hung khí bỏ trốn. Nhờ người dân phát hiện, hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng sống. Ngày 16/1, bà Hường bị bắt về hành vi Giết người.

Người đàn bà truy sát, chém trọng thương chủ nợ

Sau khi bị bắt vì chém vợ chồng chủ nợ, bà Hường còn bị tình nghi liên quan đến vụ mất tích của một phụ nữ khác.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi, ngụ huyện Châu Đức) cho Lê Thị Hường (38 tuổi, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức) vay 80 triệu đồng, lãi suất 6% một tháng. Chiều ngày 15/1, bà Hường gọi điện kêu vợ chồng ông Hùng đến nhà thanh toán nợ nần. Khi vợ chồng chủ nợ đến nơi, bà Hường bảo chờ chồng về lấy tiền trả. Sau đó, Hường nói có rổ trứng gà để sau bếp, kêu ông Hùng lấy vài quả về luộc ăn. Chờ ông Hùng cúi xuống nhặt trứng, Hường dùng rựa chém trọng thương.
Hường tại cơ quan điều tra. Ảnh: N.H.
Nghe chồng kêu cứu, bà Nga chạy xuống bếp cũng bị Hường truy sát rồi vứt hung khí bỏ trốn. Nhờ người dân xung quanh phát hiện, hai nạn nhân được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu nên giữ được mạng sống. Ngày 16/1, Hường bị bắt về hành vi Giết người.
Bà Hường còn bị tình nghi dính líu đến vụ mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi, nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long). Chiều 21/1, giếng nước tại nhà bà Hường đã bị công an kiểm tra.
Nhà chức trách xác định khi còn làm việc tại xã Kim Long, bà Hà có đơn tố giác hành vi sai trái của một số cán bộ xã. Ngày 14/5/2012, bà Hà nhận được điện thoại của đoàn kiểm tra ở huyện xuống UBND xã Kim Long xác minh đơn tố cáo. Bà này hẹn 30 phút sẽ có mặt nhưng sau khi ra khỏi nhà thì mất tích đến nay.
Ông Hùng bị vợ bí thư xã chém trọng thương. Ảnh: N.H.
Theo anh Nguyễn Hải Sơn (con trai bà Hà), trước đây mẹ anh có cho Hường vay hơn 200 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng. Trước khi mẹ anh mất tích, Hường có hỏi vay thêm nhưng không được đồng ý.
Sau khi bà Hà mất tích chừng một tháng, một lần, anh Sơn bấm số điện thoại di động của bà Hà để gọi thì bất ngờ thấy đổ chuông. Hỏi người sử dụng số điện thoại di động, anh Sơn mới biết là của một người đàn ông hành nghề chạy xe ôm. Ông này cho biết mua lại sim card tại một cửa hàng bán điện thoại di động ở xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), giáp với huyện Châu Đức.
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cửa hàng này cho biết, cách đó ít lâu, bà Hường đem điện thoại di động (của bà Hà) đến cửa hàng nói là điện thoại của con cái trong nhà còn dư nên mang đi bán. Chủ cửa hàng mua lại với giá 900.000 đồng. Sau đó thấy chiếc sim còn tiền trong tài khoản nên đã cho người đàn ông chạy xe ôm sử dụng cho đến khi hết tiền, riêng điện thoại di động thì bán lại cho một khách vãng lai.
Bà Hường khai với công an rằng nửa năm trước "thấy chiếc điện thoại di động được ai đó treo lên hàng rào trước nhà nên đem bán".
Vụ việc đang được Công an Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương điều tra làm rõ.

Bà chủ khu vườn có tro cốt sống như đại gia

Bà Hường được hàng xóm cho là sống như đại gia khi khoe uống nước dừa thay nước lọc, may chục bộ quần áo một lần, mua đồ ăn không tiếc tiền.
> Nhiều tro cốt trong vườn nhà bí thư xã /Người đàn bà truy sát, chém trọng thương chủ nợ

Quê ở miền Tây Nam Bộ, khi khoảng 18 tuổi, bà Hường tới thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) phụ bán quán nước. Lúc này, ông Võ Thanh Mỹ làm cán bộ huyện Châu Đức. Sau nhiều lần ghé quán, ông Mỹ nên vợ nên chồng với người con gái nhỏ hơn mình 13 tuổi.
Sau khi kết hôn, ông Mỹ được cha mẹ cho ra ở riêng trong căn nhà xây khang trang nằm giữa khu vườn rộng hàng nghìn mét vuông tại xã Xà Bang, cách nơi ở của gia đình ông vài chục mét. Chồng làm cán bộ, bà Hường ở nhà làm vườn trồng cà phê, điều... Hiện vợ chồng bà có con gái lớn học lớp 8, cậu út học lớp 1.
Từ sau khi bà Hường bị bắt, căn nhà bí thư xã Kim Ngọc luôn đóng cửa im ỉm. Ảnh: An Nhơn
Từ khi bà Hường bị bắt, nhà bí thư xã Kim Long luôn đóng cửa im ỉm. Ảnh: An Nhơn
Nhiều người trong ấp nói rằng, bà Hường rất chảnh, ít giao lưu hoặc có cũng chỉ qua loa, xã giao. Tuy nhiên, không vì thế mà gia đình bà vắng người do ông Mỹ thường rủ bạn bè về chơi. "Nhà đó cuối tuần nào cũng thấy đông người, ăn uống rình rang", cụ Cao Huỳnh Thứ (87 tuổi) sống cách nhà bà Hường khoảng 200 m cho biết.
20 năm sống ở đây, từng là bí thư, hiện là Trưởng ấp Liên Sơn, ông Nguyễn Tấn Phương hiểu rõ gia cảnh của gia đình vợ chồng bà Hường. Ông cho biết, trước đây bà Hường rất "mi nhon". Tuy nhiên, khoảng một năm trước, bà này bắt đầu phát tướng, chăm làm đẹp và ăn diện. Công việc vườn tược được bà thuê người em làm.
Ông bảo, bà Hường từng khoe mỗi ngày đi chợ hết hơn 200.000 đồng, gấp nhiều lần mức chi tiêu của các gia đình xung quanh. Bà này còn bảo mỗi lần may quần áo phải hơn chục bộ, người trong nhà uống nước dừa thay nước lọc. "Lần đưa con gái đi thi học sinh giỏi cách nhà 3 km, vợ chồng bà Hường đến bao cả nhóm học sinh ăn uống thỏa thích khiến ai cũng nể", ông trưởng ấp kể.
Cũng theo ông Phương, cách đây một năm, ông Mỹ chuyển từ huyện về làm bí thư xã Kim Long. Thấy cuộc sống của gia đình họ, ai cũng ngưỡng mộ. Đến khi xảy ra vụ bà Hường dùng rựa chém chủ nợ là vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (ngụ xã Cù Bị), cả xóm mới biết bà này vay nợ 80 triệu đồng.
"Thói ăn chơi đua đòi có thể khiến bà ấy sa vào đề đóm, cờ bạc gì đó rồi nợ nần. Tôi nghe đồn vậy đó", ông Phương nói.
Hố rác bên nhà mà bà Hường khai đốt chết bà Hà. Ảnh: An Nhơn
Tại hố rác, nơi bà Hường khai đã đốt chết bà Hà, công an tìm thấy tro cốt. Ảnh: An Nhơn
Ngoài vụ chém người trên, bà Hường còn là nghi can giết bà Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi, nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long) rồi phi tang xác. Ông trưởng ấp cho biết, cơ quan điều tra từng một lần đến nhà bà Hường tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới giếng nước nhưng không thấy. Ngày 14/3, công an tiếp tục đến nhà bí thư xã, mang theo sơ đồ về vị trí bà Hường khai chôn tro cốt bà Hà. Ở hố rác, gốc cà phê và khu vực giáp ranh với hàng xóm, nhà chức trách thu nhiều tro cốt và răng người bị đốt cháy đen.
Tuy nhiên, ông Phương cho rằng việc bà Hường khai chích điện giết bà Hà rồi kéo xác ra vườn vun vỏ cà phê đốt, xương đem nghiền nát rồi chôn là không hợp lý. "Tôi làm vườn nên biết, khoảng tháng 5-6 (thời gian bà Hà mất tích) không phải mùa cà phê thì làm gì có vỏ để đốt. Mùa cà phê là tháng 12", ông Phương nghi ngờ.
Nhiều hàng xóm cũng cho hay, thời gian qua họ không thấy biểu hiện bất thường hay ngửi thấy mùi lạ từ nhà bà Hường cho đến khi công an tìm thấy tro cốt. "Nếu đốt có mùi khét khó chịu lắm, ở xa cả trăm mét cũng ngửi được, trong khi chúng tôi chẳng thấy gì và cả gia đình bà ấy vẫn sống bình thường", cụ Thứ bảo.

Vết cháy trong khu vườn chứa tro cốt ở nhà bí thư xã

Không gian lặng ngắt bao trùm khu vườn rộng hàng nghìn m2 của bí thư xã Kim Long (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu), nơi công an vừa phát hiện nhiều răng và xương người cháy đen.
> Nhiều tro cốt trong vườn nhà bí thư xã /Người đàn bà truy sát, chém trọng thương chủ nợ

Con đường dẫn vào nhà bà Lê Thị Hường (38 tuổi, trú tại ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức), vợ bí thư xã Kim Ngọc là hai bên thẳng tấp cây cối. Các căn nhà cách nhau nhiều khu vườn vài nghìn m2.
Con đường dẫn vào nhà bà Lê Thị Hường (38 tuổi, ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức), vợ bí thư xã Kim Long. Hôm 14/3, công an phát hiện nhiều tro cốt ở đây. Từ nhà hàng xóm gần nhất đến nhà bà Hường phải qua khu vườn rộng hàng nghìn m2.
Căn nhà của bà Hương đóng cửa im ỉm.
Ngôi nhà của bà Hường xây theo hình chữ L. Hàng xóm xung quanh cho biết, từ khi bà Hường bị bắt, căn nhà luôn đóng cửa. Chồng bà Hường là bí thư xã Kim Long cùng hai con cũng dọn đồ đạc về nhà người thân ở kế bên, thỉnh thoảng mới có người đến tưới vườn.
Hố rác bên hông nhà bà Hường, là một trong những nơi công an đã đào bới phát hiện tro cốt và răng người.
Hố rác bên hông nhà bà Hường, một trong những nơi công an đã đào bới, tìm thấy xương và răng người bị đốt cháy. Khai với nhà chức trách, nghi phạm cho biết, trưa 14/5/2012 có chở bà Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi, nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) về nhà nhờ sửa giúp máy điện. Khi bà Hà đang sửa, Hường dùng dây điện chích bà Hà đến chết rồi kéo xác ra vườn đốt liên tục trong 2 ngày, khi chỉ còn xương thì đem chôn.
Những khúc cây bị đốt dở dang dưới hố rác.
Nhiều cành cây bị đốt dở dang dưới hố rác.
Theo ông Nguyễn Tấn Phương, công an ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, công an đã tìm thấy tro cốt ở 3 địa điểm sau khu vườn nhà bà Hường.
Dấu tích đào bới tìm thi thể bà Hà của hàng chục cảnh sát hôm 14/3. Cả khu vườn này rộng khoảng 3.000 m2, xung quanh là những khu vườn của các hộ khác. Nhiều quả điều, cà phê... chín rụng đầy vườn.
Những chiếc găng tay của công an sử dụng lúc tìm tro cốt bị vứt lại khu vườn.
Những chiếc găng tay của công an sử dụng lúc tìm tro cốt bị vứt lại hiện trường. Theo ông Nguyễn Tấn Phương, công an ấp Liên Sơn, lực lượng chức năng đã tìm thấy tro cốt ở 3 địa điểm sau vườn nhà bà Hường và khu vườn cao su giáp ranh bên cạnh.
Căn nhà bí thư xã lọt thỏm giữa nhiều khu vườn rộng.
Căn nhà của bí thư xã lọt thỏm giữa nhiều khu vườn rộng mênh mông.
Cái giếng nằm ở khu vườn xác nhà bà Hường, nơi mà trước đó công an đã cũng đã xuống tìm thi thể người nhưng không thấy nay đã được đậy nắp.
Cách căn nhà 30 m là giếng hoang nằm giáp hàng rào. Cảnh sát đã xuống giếng mò thi thể bà Hà nhưng không thấy.
Thỉnh thoảng có vài người từ xa đến dừng xe ghé lại hiếu kỳ bước vào khu vườn nhưng không thể phá đi không khí lạnh ngắt đến rợn người bao trùm xung quanh khu vườn và căn nhà bí thư xã Kim Ngọc.
Khi hay tin công an phát hiện tro cốt tại nhà bí thư xã Kim Long, cũng có vài người từ xa đến nhìn ngó. Không khí vắng lặng, lạnh ngắt luôn bao trùm khu vườn.

Vợ bí thư xã nhiều lần mưu sát chủ nợ?

Cuối cùng, bà Lê Thị Hường cũng thừa nhận đã chích điện giết chết bà Dương Thị Thủy Bình Hà. Tội ác này chỉ được hé lộ sau 2 tháng bà Hường bị tạm giam vì dùng rựa chém vợ chồng một chủ nợ...
 >> Khám xét vườn nhà vợ Bí thư xã, phát hiện xương, tro, hài cốt

Như Báo Người Lao Động ngày 15-3 đã thông tin, từ lời khai của bà Lê Thị Hường (SN 1975, trú ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức), sau nhiều giờ đào xới, cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tìm thấy nhiều mảnh xương chôn trong vườn của bà Hường. Số xương này được cho là của bà Dương Thị Thủy Bình Hà, bị bà Hường giết rồi đốt xác phi tang nhằm xù nợ.
Vào rừng cao su để... trả nợ
Tiếp xúc với chúng tôi, một chủ nợ khác của bà Hường là vợ chồng bà Phan Thị Nga (SN 1960, ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bị bà Hường dùng rựa chém hàng chục nhát vào ngày 15-1) khẳng định nhiều lần bà Hường cũng mưu sát vợ chồng họ để khỏi trả nợ nhưng không thành.
Vợ bí thư xã nhiều lần mưu sát chủ nợ?
Ông Nguyễn Chí Hùng và vợ là bà Phạm Thị Nga bị bà Hường “dụ” đến nhà để trả nợ rồi dùng rựa chém. Ảnh: GIA KHÁNH
Theo bà Nga, trước ngày bị bà Hường chém khoảng 1 tháng, vợ chồng bà Nga nhận được điện thoại của bà Hường nói một người dì ở TPHCM bán được căn nhà mấy tỉ đồng, cho bà Hường một ít để trả nợ, yêu cầu vợ chồng bà Nga xuống nhà để lấy tiền.
Khi vợ chồng bà Nga đến, bà Hường nói người dì mới qua nhà em họ ở xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ - Đồng Nai). Sau một hồi vòng vo, cho rằng trong nhà có xe máy nhưng giấy tờ xe chồng đang giữ, nếu lấy xe đi, gặp công an sẽ bị phạt, bà Hường gợi ý bà Nga chở đến nhà em họ, còn ông Nguyễn Chí Hùng (chồng bà Nga) ở nhà đợi. Ông Hùng đề nghị chở 3 nhưng bà Hường không đồng ý. Cuối cùng, phương án được đưa ra là bà Nga chở bà Hường, ông Hùng đi bộ theo sau, khi đến nơi, một người sẽ quay lại chở ông Hùng.
Bà Hường chỉ đường cho bà Nga băng qua khu rừng cao su, sau đó rẽ vào một lối nhỏ hoang vắng toàn rẫy vườn. Đi hoài chưa thấy đến, bà Nga đề nghị ghé vào nhà dân hỏi đường, bà Hường từ chối, nói cứ đi rồi sẽ gọi điện.
Thêm vài trăm mét vẫn không thấy căn nhà nào, bà Nga quyết liệt đòi về. Bất ngờ, bà Hường vung cây rựa cầm sẵn trên tay, nói: “Chị yên tâm, em có thủ sẵn cây rựa đây rồi, không có chuyện gì đâu mà lo”. Thấy bất an, bà Nga điện thoại cho chồng, biết ông Hùng đang đi bộ phía sau, bà Hường đồng ý quay xe về.
Hai lần bị đầu độc?
Cũng theo bà Nga, sáng 12-1, khi bà Nga đang bán bánh mì, ông Trần Lộc (81 tuổi, hàng xóm) đi xe đạp đến đưa cho bà một bịch cháo lòng nói do một phụ nữ gửi. Ông Lộc cho biết trên đường đi vào rẫy, một phụ nữ đứng chặn lại dúi vào tay ông 20.000 đồng (nhưng ông không nhận) rồi nhờ đưa bịch cháo cho bà Nga.
Không biết chủ nhân bịch cháo là ai, bỏ thì tiếc, đến trưa cùng ngày, bà Nga đem về cho con chó ở nhà ăn. Sau đó, con chó được phát hiện nằm chết trong chuồng. Xách con chó lên, bà Nga thấy máu trong miệng chảy ra nên nghĩ con chó chết do đột tử.
Tiếp đó, khoảng 6 giờ ngày 14-1, vừa dọn xong hàng, bà Nga thấy bà Hường đến sớm hơn mọi lần. Vợ chồng bà Nga hỏi bà Hường mua gì để làm trước nhưng bà Hường xua tay nói cứ bán cho người khác.
Một hồi lâu, bà Hường mua mấy bịch xôi và bánh mì rồi lên xe đi nhưng sau đó quay lại, đi tới đi lui bên quầy bánh mì rồi liên tục mở cốp xe. Thấy lạ, bà Nga  quay sang nói với chồng: “Chị Hường mang tiền trả mình hay sao mà cứ mở cốp xe hoài?”. Tuy nhiên, một lúc sau, bà Hường đứng dậy ra về.
Vốn thích uống sữa mè đen, sáng nào vợ chồng bà Nga cũng đặt 2 bịch để trong chiếc giỏ sau lưng, đợi đến khi vãng khách mới mang ra uống. Ngày hôm đó, ông Hùng lấy bịch sữa về nhà pha với đá, thấy mùi tanh khó chịu nên đổ. Sau đó, ông vào rẫy làm, quên dặn lại với bà Nga. Trưa cùng ngày, uống xong bịch sữa mè đen, bà Nga bị đau bụng, phải vào bệnh viện cấp cứu. Đến trưa 15-1, bà Hường gọi điện hối về lấy tiền, vợ chồng bà Nga đến, bị bà Hường vung rựa chém nhiều nhát với mục đích thủ tiêu chủ nợ.
Bà Hoàng Thị Sót, người bán sữa mè đen, kể: “Tôi nhớ rất rõ, sáng hôm đó, người phụ nữ mặc bộ đồ bà ba ngồi chơi gần chỗ vợ chồng bà Nga, chỉ 2 bịch sữa của họ rồi hỏi: “Cái gì mà đen đen vậy?”, tôi trả lời sữa mè đen, sau đó bả mua 2  bịch. Tôi cũng không hiểu tại sao bả hỏi vậy, vì trước đây bả từng mua sữa mè đen của tôi một lần!”.
Theo vợ chồng bà Nga, những sự việc nêu trên khi xảy ra không ai nghi ngờ gì nhưng sau khi bà Hường bị bắt và thừa nhận với cơ quan công an đã chích điện giết chết một chủ nợ là bà Dương Thị Thủy Bình Hà, giờ suy nghĩ lại thấy có nhiều nghi vấn.
Nợ như “chúa chổm”
Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, trước thời điểm bị bắt, bà Lê Thị Hường nợ tiền rất nhiều người. Bà Hường nợ vợ chồng bà Phan Thị Nga 80 triệu đồng cùng 3 dây hụi với số tiền phải đóng hằng tháng gần 10 triệu đồng. Sau 1 năm, bà Hường chỉ đóng được 2-3 lần rồi hẹn lần hẹn lữa cho đến khi xảy ra vụ việc dùng rựa chém.
Tại Trung tâm Thương mại xã Kim Long, rất nhiều tiểu thương là chủ nợ của bà Hường. Chị Huỳnh Thị Thanh Thảo (chủ sạp vải) cho biết: “Bà Hường mượn của tôi 35 triệu đồng, sau khi bả bị bắt, tôi nhắn tin nhắc nợ với ông Mỹ (ông Võ Thanh Mỹ, Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, chồng bà Hường - PV), ổng nhắn lại vào máy tôi: “thank” (cảm ơn - PV), làm tôi tức nghẹn lời”. Chị Lê Thị Hoàng Oanh, cho bà Hường mượn 40 triệu đồng, bà Hường chỉ mới trả được 7 triệu đồng.
Do vợ chồng ông Mỹ thân với gia đình chị nên chị không yêu cầu ký tên vào giấy nợ. Tuy nhiên, “khi xảy ra chuyện bà Hường chém người, tôi đến đòi nợ, ổng hỏi tôi là ai, thiệt tức không chịu nổi”. Ngoài ra, còn có một số tiểu thương cho bà Hường mượn tổng cộng hơn 200 triệu đồng.

Khám xét vườn nhà vợ Bí thư xã, phát hiện xương, tro, hài cốt

(Dân trí) – Liên quan đến vụ vợ Bí thư xã truy sát chủ nợ và có “dính líu” đến việc mất tích của Chủ tịch hội chữ thập đỏ, kiêm thủ quỹ xã, cơ quan điều tra đã khám xét và phát hiện nhiều xương, tro, hài cốt trong vườn.
 >> Vụ vợ bí thư xã lập mưu giết người: Món nợ đầm đìa của “bà quan xã”
 >> Hút nước giếng nhà vợ bí thư xã để truy tìm chứng cứ
 >> Vợ bí thư xã truy sát dã man vợ chồng chủ nợ

Ngày 14/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đọc lệnh khám xét khu vườn nhà của bà Lê Thị Hường (38 tuổi) tại ấp Liên Sơn xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Bà Hường chính là người đã dùng rựa chém gây thương tích nặng cho vợ chồng anh Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) và Phan Thị Ngọc Nga khi họ được bà Hường gọi điện “mời” đến nhà lấy tiền nợ.
Sau đó, bà Hường đã bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố, bắt giam về hành vi cố ý gây thương tích. Bà Hường còn là nghi can có liên quan đến việc mất tích bí ẩn của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (sinh năm 1962, Chủ tịch hội chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) ngày 14/5/2012.
Bị can Lê Thị Hường
Bị can Lê Thị Hường
Sáng 14/3, cơ quan CSĐT đã đọc lệnh khám xét nhà trước sự chứng kiến của ông Võ Thành Mỹ (Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức), chồng bà Lê Thị Hường.
Nhiều cảnh sát cơ động, giao thông, công an xã, huyện… cũng đã được điều động để bảo vệ hiện trường, phục vụ cho quá trình các điều tra viên khám xét khu vườn.
Trong quá trình khám xét toàn bộ khu vườn và đào các điểm khả nghi, các cán bộ phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát hiện một số khúc xương, vài chiếc răng nghi là xương, răng của người.
Ngoài ra, cơ quan điều tra còn phát hiện thấy tro, hài cốt ở một hố rác trong vườn. Cơ quan điều tra cho biết sẽ tiến hành giám định những bịch chứa xương, tro, hài cốt vừa phát hiện được để điều tra vụ án mà bà Hường được cho là có liên quan đến việc mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà.
Bị can Lê Thị Hường
Cơ quan điều tra hút giếng tìm thi thể nạn nhân nhưng không thấy kết quả (Ảnh: Thắng Nguyễn/NLĐ)
Vụ án vợ Bí thư xã “truy sát” con nợ và có liên quan đến việc mất tích bí ẩn của nữ cán bộ xã Dương Thị Thủy Bình Hà đã gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian qua. Sau khi bà Hường truy sát vợ chồng anh Nguyễn Chí Hùng – Phan Thị Ngọc Nga, cơ quan chức năng còn xác định bà Hường có liên quan đến việc mất tích của bà Hà.
Trước đó, có một số nguồn tin cho rằng Hường đã giết chết bà Hà rồi vứt xác xuống giếng hoang gần nhà để phi tang. Người nhà bà Hà cho biết bà Hường cũng vay của bà Hà số tiền khá lớn. Trong thời gian làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, bà Hà có làm đơn tố cáo một số vấn đề sai phạm trong nội bộ của xã Kim Long.
Tháng 1/2013, cơ quan điều tra đã dùng máy bơm, hút nước giếng cách vườn nhà bà Hường khoảng 15m để tìm thi thể bà Hà nhưng không thấy.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục khám xét nhà, đào các địa điểm khoanh vùng để tìm thi thể nạn nhân và ráo riết điều tra làm rõ vụ án.

Vụ vợ bí thư xã lập mưu giết người: Món nợ đầm đìa của “bà quan xã”

Vụ án xảy ra khiến dư luận bàng hoàng trước hành vi tàn độc của người đàn bà bấy lâu vẫn được hàng xóm nể trọng, là vợ của một cán bộ xã. Điều gì đã biến Lê Thị Hường trở thành kẻ sát nhân? Đó là do nợ.
 >> Bắt tạm giam vợ Bí thư Đảng ủy xã chém người

Hường nợ rất nhiều người, từ những kẻ cho vay nặng lãi đến những người buôn bán nhỏ...
Trượt dài theo “cuộc đua tín dụng”
Cách đây chừng 3 năm, trong giới công chức ở xã Kim Long và huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu), Hường được xem là người vợ đảm đang, “hậu phương” vững chắc cho chồng.
Bên cạnh người đàn ông thành đạt và hai đứa con ngoan, Hường vén khéo chăm lo cho gia đình với mảnh vườn đầy cà phê và tiêu mỗi năm cho thu nhập tương đối. Mỗi khi có đám tiệc hay trong những cuộc gặp gỡ, Hường là người biết làm cho chồng “mát mặt” bởi tính tình xởi lởi, niềm nở với mọi người...
Trong những ngày về Châu Đức tìm hiểu vụ án của Lê Thị Hường, chúng tôi đã được nghe khá nhiều “mỹ từ” dành cho đối tượng, nhưng đó chỉ là những nhận xét của thời quá vãng.
Điều gì đã khiến Hường sa ngã? Qua một số người biết rõ hoàn cảnh gia đình đối tượng, một phần nguyên nhân được hé lộ. Ngoài vườn cà phê, Hường bắt đầu tham gia các dây hụi, chạy theo “cuộc đua tín dụng” cho vay đáo hạn ngân hàng và 3 năm nay bắt đầu lâm cảnh nợ nần chồng chất.
Ban đầu Hường nợ rất ít, sau đó dày lên thành chục triệu, thậm chí vài trăm triệu đồng. Không chỉ nợ của những kẻ chuyên cho vay nặng lãi, Hường còn vay của cả những người buôn bán nhỏ và trở thành “chúa chổm” ở Trung tâm thương mại Kim Long.
Biết là khó đòi song nhiều tiểu thương không phàn nàn bởi họ vẫn tin Hường sẽ trả, vì đối tượng có “phu quân” là người được nể trọng.
Lê Thị Hường
Lê Thị Hường
Một thợ may cho biết, ban đầu Hường hào phóng lắm, đến may quần áo thường đưa dư tiền để dành may lần sau, rồi dần dần lại đến... may thiếu! Cho đến thời điểm bị bắt vì hạ sát vợ chồng ông Hùng - bà Nga, Hường đã nợ người này 1,7 triệu đồng.
Trả không được thì... Xù(!)
Những món nợ nhỏ lẻ cũng là điều bình thường trong cuộc sống thường nhật của bao gia đình, riêng với Lê Thị Hường, có lẽ nặng gánh hơn là khoản nợ của những người chuyên cho vay nặng lãi.
Chỉ tính riêng 40 triệu đồng Hường nợ vợ chồng bà Lê Thị Hoàng Oanh, người chuyên cho vay trả góp, mỗi ngày phải trả 440.000 đồng, chỉ mới góp được vỏn vẹn 7 triệu, Hường “nín” luôn; hay khoản nợ 80 triệu đồng của vợ chồng ông Hùng - bà Nga, Hường kéo rê cả năm trời vẫn không trả nổi.
Anh Nguyễn Hải Sơn (SN 1987, con trai thủ quỹ Dương Thị Thủy Bình Hà) cho biết, trước thời điểm mất tích khoảng 1 tháng, mẹ anh có cho xem cuốn sổ ghi nợ, trong đó bà Hường ký nhận số tiền hơn 200 triệu đồng. Sau đó, vợ chồng anh Sơn nhiều lần đến đòi song Hường bảo chỉ nợ 12,5 triệu nhưng cũng cù cưa.
Ông Nguyễn Một (SN 1964) cho biết, ngoài công việc chính là buôn bán gà ở xã Kim Long, đến mùa ông còn thu mua nông sản tại vườn về bán lại cho đại lý. Cách đây khoảng 4 tháng, bà Hường đến nhà đề nghị ông cho ứng trước 10 triệu đồng, hứa vài ngày sau sẽ bán cà phê cho.
Vì là bạn hàng thân thiết nên ông chẳng mảy may nghi ngờ, đưa tiền cho Hường, thế nhưng chờ mãi vẫn chẳng thấy cà phê đâu, rồi sau đó “bạn hàng” cứ cười trừ, khất lần khất lữa.
Từ địa vị “phu nhân quan xã”, Lê Thị Hường một bước sa chân thành con nợ đầm đìa và cuối cùng trở thành kẻ sát nhân khiến dư luận bàng hoàng. Vụ việc rồi đây sẽ được cơ quan chức năng làm rõ và pháp luật sẽ xử lý nghiêm minh. Mọi người vẫn tiếc cho Hường, tiếc cho một gia đình lẽ ra đã được hưởng đủ đầy hạnh phúc, nhưng chỉ vì lạc lối và nông nổi, người đàn bà ấy đã đánh mất tất cả.

Bắt tạm giam vợ Bí thư Đảng ủy xã chém người

Ngày 20-1, một lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Hường (37 tuổi, trú tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức) về hành vi “Giết người”.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 15-1-2013, bà Hường (vợ của ông Võ Thanh Mỹ, Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức) gọi điện cho anh Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) và vợ là chị Phan Ngọc Nga (52 tuổi, đều trú tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức) đến nhà mình để lấy tiền nợ thì bất ngờ bị bà này dùng rựa chém làm cả hai người bị thương nặng, phải đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cấp cứu và điều trị.
Trong một vụ việc khác, vào ngày 19-1-2013, hàng trăm người dân đã tụ tập gần khu vực nhà bà Hường (xã Xà Bang, huyện Châu Đức) vì nghe tin đồn công an đến đây để truy tìm thi thể bà H. (kế toán, làm “thất thoát” tiền quỹ gần 500 triệu đồng của UBND xã Kim Long, huyện Châu Đức) bị mất tích hơn một năm nay.
Công an huyện Châu Đức phối hợp với Công an xã Xà Bang đến giải tán, không cho người dân tụ tập đông gây mất an ninh trật tự.

Vợ bí thư xã truy sát dã man vợ chồng chủ nợ

Được mời đến lấy tiền nợ, bất ngờ hai vợ chồng bị vợ bí thư xã dùng rựa chém xối xả.

Ông Hùng bị nứt sọ vùng chẩm
Ông Hùng bị nứt sọ vùng chẩm
Theo lời kể của nạn nhân Nguyễn Chí Hùng (SN 1961, ngụ xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu): Khoảng 16 giờ ngày 15-1, ông cùng vợ là bà Phan Ngọc Nga (SN 1960) đến nhà bà Lê Thị Hường (SN 1975, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức) để lấy tiền nợ.
Sau khi trao đổi, bà Hường bấm điện thoại nói chuyện với ai đó rồi quay lại nói: “Chồng tôi là ông Võ Thanh Mỹ đang bận công tác ở xã, chờ ổng về rồi sẽ giao tiền cho anh chị”.
Trong lúc ngồi chờ, bà Hường có nhã ý chặt buồng chuối sau nhà để cho hai vợ chồng ông Hùng mang về.
Không mảy may nghi ngờ, ông Hùng đi theo bà Hường ra sau vườn để chặt chuối.
Khi ra sau nhà, thấy có ổ trứng gà nằm dưới đất, bà Hường nói ông Hùng nhặt mấy cái về luộc ăn.
Khi ông Hùng cúi xuống nhặt trứng thì bất ngờ bị bà Hường từ phía sau dùng rựa chém xối xả vào người. Ông Hùng chỉ kịp đưa hai tay lên đầu che chắn, kêu cứu rồi ngã quỵ.
Bà Nga bị chấn thương nặng vùng đầu
Bà Nga bị chấn thương nặng vùng đầu
Bà Nga vừa chạy ra vừa hỏi “sao chị lại chém chồng tôi”, bà Hường trả lời “chém chết để trừ nợ” rồi vung rựa chém liên tục vào người bà Nga. Bị chém mấy nhát chí mạng, bà Nga choáng váng. Sau đó, bà gắng gượng bỏ chạy, leo qua hàng rào và gục ngã.
Bà Nga cho biết, đầu năm 2012, bà Hường có mượn của vợ chồng bà 80 triệu đồng với lãi suất 6%.
Cùng thời gian này, bà Hường đã chơi và hốt của bà Nga hai chân hụi với tổng số tiền đóng chết mỗi tháng là 6 triệu đồng. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay bà Hường chưa đóng lãi và hụi đồng nào. Nhiều lần đòi tiền nhưng bà Hường cứ hẹn lần hẹn lữa, nghĩ bà Hường là vợ bí thư xã nên bà Nga cũng nể nang để kéo dài cho đến hôm nay.
“Khi bà Hường gọi ra lấy nợ, bà nói là ra có chồng bả trả nợ luôn cho, hai vợ chồng tôi cũng mừng, chứ có nghĩ bà Hường đã sắp đặt sẵn để ra tay sát hại dã man hai vợ chồng tôi vậy đâu”.
Theo bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa, ông Hùng bị chém nhiều nhát trên đầu gây nứt sọ vùng chẩm, trên vai trái, hai tay cũng bị thương nặng. Bà Nga bị nhiều vết chém nặng ở vùng đầu.
Được biết, ông Mỹ chồng bà Hường đang giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức.
Vụ việc đang được Công an huyện Châu Đức thụ lý điều tra làm rõ.

Hút nước giếng nhà vợ bí thư xã để truy tìm chứng cứ

Tại khu vườn nhà bà Hường, cơ quan chức năng mượn hai chiếc mô-tơ của người dân để hút nước dưới lòng giếng lên. Mặc dù chỉ mới đặt ống hút xuống giếng nhưng hầu hết mọi người có mặt tại hiện trường đều cảm nhận có mùi hôi thối bốc lên…
 >> Bắt tạm giam vợ Bí thư Đảng ủy xã chém người

Trong những ngày qua, dư luận đồn thổi bà Nguyễn Thị Hường (SN 1975, trú xã Xà Bang, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) vợ Bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức có liên quan đến việc mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1962 - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long) vào ngày 14-5-2012.
Lực lượng công an ngăn không để người dân hiếu kỳ đến xem
Lực lượng công an ngăn không để người dân hiếu kỳ đến xem
Công an rào dây, ngăn người dân vào xem
Công an rào dây, ngăn người dân vào xem
Sau 5 ngày làm việc với bà Hường, cùng với nghi án bà Hường thủ tiêu bà Dương Thị Thủy Bình Hà, 10 giờ 30 ngày 21-1, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã đến nhà bà Hường để truy tìm chứng cứ.
Tại khu vườn nhà bà Hường, cơ quan chức năng mượn hai chiếc mô-tơ của người dân để hút nước dưới lòng giếng lên. Mặc dù chỉ mới đặt ống hút xuống giếng nhưng hầu hết mọi người có mặt tại hiện trường đều cảm nhận có mùi hôi thối bốc lên.
Nắm bắt được thông tin, hàng trăm người dân đã kéo đến bao quanh khu nhà bà Hường để ngóng tin tức. Công an địa phương phải tổ chức ngăn chặn từ xa hơn 100m để bảo vệ hiện trường. Mặc dù vậy vẫn có hàng chục người tìm cách tiếp cận hiện trường để theo dõi.
Dùng máy bơm bơm nước giếng lên để truy tìm chứng cứ tại nhà vợ bí thư xã
Dùng máy bơm bơm nước giếng lên để truy tìm chứng cứ tại nhà vợ bí thư xã
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Hường (SN 1975, trú xã Xà Bang, huyện Châu Đức) ra tay chém dã man hai vợ chồng chủ nợ vào ngày 15-1, sau khi gọi hai người này đến nhà để trả tiền.
Bà Hường bị cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt giữ vào ngày 16-1, đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người.
Người Lao Động Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc đến bạn đọc.
Theo Gia Khánh
Người lao động

No comments:

Post a Comment

quangnm