Monday, March 4, 2013

TUẦN BÁO TIN HỌC SỐ 42

7 ứng dụng hữu ích cho người dùng smartphone

Cập nhật lúc 11h58' ngày 07/02/2013
Chrome, Evernote hay Wikipedia Offline là những ứng dụng không nên bỏ qua nếu bạn đang sở hữu một chiếc smartphone.

Jasmine, tốt hơn cả YouTube

7 ứng dụng hữu ích cho người dùng smartphone
Jasmine được xem là một bản thu nhỏ để chạy các video trên YouTube nhưng nó tiện lợi hơn ở chỗ, bạn có thể thu nhỏ lại thành một ứng dụng dạng nền, cho phép người dùng vừa nghe âm thanh vừa thực hiện thêm một tác vụ khác. Ứng dụng này còn hỗ trợ chế độ xem trời tối hoặc nơi có ánh sáng yếu, hỗ trợ đầy đủ các playlist rất thuận tiện.
Giá: miễn phí
Dành cho: iOS

Catch – cách tốt nhất để ghi chú

7 ứng dụng hữu ích cho người dùng smartphone
Catch giúp bạn ghi lại mọi ý tưởng quan trọng trong mọi tình huống. Bạn có thể tạo ra các ghi chú bằng giọng nói, ảnh, hoặc text, online hoặc offline. Với những người quan tâm đến vấn đề bảo mật, người dùng có thể bảo vệ các đoạn ghi chú của mình bằng mã pin 4 chữ số.
Giá: miễn phí
Dành cho: Android, iOS

Shazam – biết chính xác bài hát bạn đang nghe

7 ứng dụng hữu ích cho người dùng smartphone
Shazam đặc biệt hữu ích khi bạn đang nghe một ca khúc nào đó nhưng không biết hoặc không thể nhớ nổi tên của nó. Đây được xem là ứng dụng đoán nhạc tốt nhất thế giới hiện nay.
Giá: miễn phí
Dành cho: Android, BlackBerry, iOS, Windows Phone

Evernote - cuốn sổ ghi chú tiện lợi

7 ứng dụng hữu ích cho người dùng smartphone
Evernote nằm trong diện “buộc phải tải” của rất nhiều người dùng smartphone bởi đơn giản, nó là cuốn sổ tay hữu ích nhất hiện nay. Ứng dụng này có khả năng tổ chức và tag nhưng ghi chú quan trọng cực tốt. Tính năng thông minh nhất của ứng dụng này là cho phép người dùng tìm kiếm tài liệu hoặc file đã scan.
Giá: miễn phí

Wikipedia Offline – mạng Internet thu nhỏ

7 ứng dụng hữu ích cho người dùng smartphone
Với ứng dụng này, bạn sẽ có được toàn bộ các bài đăng trên Wikipedia lưu trữ trên chiếc điện thoại nhỏ bé. Bạn không cần quan tâm đến vấn đề mạng bởi tất cả dữ liệu đã được nén sẵn.
Giá: 9,99 USD
Dành cho: iOS

Apex Launcher – tùy biến điện thoại Android

7 ứng dụng hữu ích cho người dùng smartphone
Apex Launcher hoạt động nhanh, mạnh mẽ và cho khả năng tùy biến rất cao. Ứng dụng này đưa ra rất nhiều cài đặt bao gồm màn hình chủ, hình nền, các folder. Apex được đánh giá là một trong những launcher tốt nhất hiện nay và rất dễ sử dụng.
Giá: miễn phí
Dành cho: Android

Google Chrome – duyệt web từ tất cả thiết bị

7 ứng dụng hữu ích cho người dùng smartphone
Google Chrome là một ứng dụng thông minh bởi nó cho phép người dùng đồng bộ web từ nhiều thiết bị khác nhau. Kể cả khi bạn dùng cả iPhone, điện thoại Android, iPad, bạn vẫn có thể xem chính xác những gì bạn đã duyệt trên desktop.
Giá: miễn phí
Dành cho: Android, iOS, MacPC

6 mẫu TV Full-HD đáng chờ đợi của năm 2013

Cập nhật lúc 13h46' ngày 05/02/2013
Các TV này sử dụng công nghệ đèn nền LED viền hay Plasma, thiết kế mỏng gọn và thuộc dòng Smart TV. Đặc biệt, một số mẫu còn tích hợp kết nối NFC và Miracast giúp người dùng dễ dàng chia sẻ hình ảnh từ các thiết bị khác.
Dù 4K và OLED màn hình cong là những điểm sáng tại Triển lãm CES 2013 vừa qua, nhưng dường như các công nghệ TV này vẫn chưa phổ biến để có thể thay thế Full HD.
Dưới đây là 6 mẫu TV độ phân giải Full HD nổi bật nhất của năm, theo đánh giá của Cnet:

LG 55LA8600

6 mẫu TV Full-HD đáng chờ đợi của năm 2013
Mẫu TV LED 55 inch 55LA8600 của LG có thể chia sẻ nội dung từ các thiết bị di động nhờ tích hợp các kết nối Wi-Fi, WiDi, MHL, Miracast và NFC. Sản phẩm này còn có những tính năng nổi bật như khả năng nhận dạng giọng nói tự nhiên và tính năng “On Now” để cung cấp trải nghiệm TV thông minh hoàn hảo hơn. TV sử dụng tấm nền IPS (In-Plane Switching) và có tần số quét 200Hz.
Miracast là một chuẩn kết nối tương tự như chuẩn Apple AirPlay, cho phép người dùng truyền video 1080p và âm thanh vòm 5.1 kênh qua kết nối Wi-Fi. Thay vì sử dụng mật mã để đồng bộ giống như kết nối Bluetooth, bạn có thể quét smartphone qua một miếng dán NFC trên TV để thực hiện kết nối.

Panasonic Viera TH-L55WT60

6 mẫu TV Full-HD đáng chờ đợi của năm 2013
TV Viera TH-L55WT60 thuộc dòng TV LED viền cao cấp của Panasonic. Công nghệ IPS trang bị trong sản phẩm cung cấp góc nhìn rộng hơn và giảm thiểu sự khác biệt về màu sắc. Mẫu TV LED 55 inch này có tần số quét lên đến 200 Hz giúp hình ảnh chuyển động mượt mà hơn. Công nghệ làm tối cục bộ của TV cũng cho ra màu đen với sắc độ sâu hơn. Sản phẩm cũng có khả năng phát hình 3D thụ động không bị tình trạng bóng ma và chớp hình, cùng với chất lượng hình ảnh tổng thể sáng hơn.

Panasonic Viera TH-P60ZT60

6 mẫu TV Full-HD đáng chờ đợi của năm 2013
Với lớp khí gas mỏng và chất liệu phốt-pho đỏ mới được phát triển, tấm nền Plasma Studio Master của mẫu TV 60 inch Panasonic TH-P60ZT60 cung cấp chất lượng hình ảnh cao và giảm thiểu hiện tượng mờ hình. Sản phẩm sử dụng bộ lọc chống chói màn hình, đồng thời giúp cải thiện mức độ sâu của màu đen.

Samsung UA55F8000

6 mẫu TV Full-HD đáng chờ đợi của năm 2013
Bên cạnh đường viền cực mỏng, chỉ 6 mm, Samsung còn thiết kế chân đế của mẫu TV UA55F8000 với kiểu dáng dạng cong và bóng bẩy. Ngoài ra, mẫu TV LED 55 inch này còn có tính năng Micro Dimming cải tiến giúp giảm thiểu tình trạng “đám mây”. Điều này có nghĩa là khả năng đồng nhất độ sáng tốt hơn và tiêu hao đèn nền không đáng kể. Một đặc điểm nổi bật nữa là TV này cung cấp hình ảnh 3D với độ sáng cao hơn 30% so với các sản phẩm khác.

Samsung PS60F8500

6 mẫu TV Full-HD đáng chờ đợi của năm 2013
TV PS60F8500 60 inch có thiết kế tổng thể không giống các mẫu Plasma khác của Samsung. Với vỏ ngoài nguyên khối bằng kim loại chế tác hoàn toàn theo phương pháp thủ công, sản phẩm còn trang bị chân đế độc đáo. Bên cạnh đó, các cạnh viền kim loại dạng xước cũng giúp hạn chế tình trạng bám dấu tay và bụi bẩn. Camera tích hợp của TV cho phép tháo rời khi không sử dụng.

Sony Bravia KDL-55W900

6 mẫu TV Full-HD đáng chờ đợi của năm 2013
Nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh, TV LED 55 inch Sony KDL-55W900 sử dụng tấm nền có nguồn sáng là các hạt kích thước tí hon (gọi là các chấm lượng tử) để thay thế đèn nền LED. Ra mắt với thương hiệu Triluminos, công nghệ hoàn toàn mới này của Sony đã góp phần tái tạo màu sắc rực rỡ hơn cho dòng TV KDL-55W900. Để cung cấp âm trầm mạnh mẽ hơn, sản phẩm sử dụng loa ống dài 1,2m gắn vừa vặn bên trong nhưng đồng thời vẫn giữ được dáng vẻ mỏng gọn của TV.
Theo VnExpress

Lên đời TV bằng USB siêu nhỏ

Cập nhật lúc 08h00' ngày 04/02/2013
Chỉ cần thiết bị cỡ chiếc USB cắm vào một TV thông thường, lập tức chiếc TV này trở thành một TV thông minh với nhiều tính năng độc đáo.
Lên đời TV bằng USB siêu nhỏ
TV thông minh đã bắt đầu trở thành xu hướng sử dụng của nhiều người tiêu dùng, nhưng hiện nay TV này có mức giá khá cao, bên cạnh đó phần lớn các gia đình đều đã có TV. Để giải quyết nhu cầu sử dụng TV thông minh với mức giá rẻ, thị trường xuất hiện một số thiết bị biến TV thường thành thông minh với mức giá vừa túi tiền.

Không cần tốn tiền nhiều vẫn có TV "xịn"

Có thời điểm nhiều dân chơi HD, 3D sử dụng các đầu chiếu phim HD có hệ điều hành Android để biến TV thành thông minh. Thế nhưng do các đầu chiếu này quá nhiều tính năng nên tốc độ khá chậm, đặc biệt là khá cồng kềnh. Thời gian gần đây, thay thế cho những chiếc đầu HD Android là những chiếc USB siêu nhỏ với tốc độ mạnh hơn. Không ít người dùng sử dụng và cảm thấy thích thú với các sản phẩm này.
Anh Bùi Hoàng Nam (quận Tân Phú, TP.HCM), đang sử dụng một chiếc USB biến TV thành thông minh, cho biết nhà anh có một chiếc TV LCD Toshiba 32 inch. Thế nhưng vốn là dân mê công nghệ, anh Nam cảm thấy chiếc TV nếu chỉ để xem phim thì hơi phí, trong khi đó để đầu tư một chiếc TV thông minh thì lại phải bán chiếc TV cũ và chi phí đầu tư cho chiếc TV mới thì cũng mất vài chục triệu đồng.
Tìm hiểu trên mạng, anh Nam thấy có bán một thiết bị như chiếc USB cắm vào TV thì lập tức TV thành biến chiếc máy tính. Thế là anh bỏ ra 2,8 triệu đồng để mua một chiếc USB thuộc loại khá và 800.000 đồng để “tậu” thậm một chiếc bàn phím điều khiển từ xa.
“Mặc dù không phải đầu tư vài chục triệu đồng để mua một chiếc TV thông minh nhưng thiết bị đã giúp chiếc TV của tôi sử dụng nhiều tính năng hơn. Mỗi bữa sáng, xem thời sự xong tôi không cần phải khởi động laptop mà vẫn có thể xem báo trên mạng, check mail, gọi điện qua Internet cho người thân. Quan trọng nhất là có thể cùng gia đình chia sẻ những thông tin trên mạng. Thậm chí những lúc làm việc tôi vẫn có thể dùng laptop và vợ tôi dùng TV để truy cập Interent nên khá tiện lợi” - Anh Nam chia sẻ.
Hiện có khá nhiều người tìm mua thiết bị về cải thiện cho những chiếc TV thông thường, nguyên nhân là vì đã lỡ đầu tư chiếc TV cũ với mức giá cao nhưng giờ lạc hậu về mặt công nghệ. Anh Nam cho biết thêm hiện rất nhiều bạn bè đến nhà anh xem và cũng hứng thú nên nhờ anh hoặc tự đi mua thiết bị về sử dụng.

Những chiếc máy tính USB siêu nhỏ

Theo khảo sát trên thị trường, hiện có khá nhiều dòng thiết bị USB biến TV thành thông minh với mức giá từ khoảng 1,6 đến hơn 3 triệu đồng. Giá cả khác nhau tùy theo cấu hình thiết bị và các thương hiệu sản phẩm, mặc dầu phần lớn đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Thiết bị có hình dáng như một chiếc USB 3G, trên thân còn có một cổng USB 2.0 để cắm chuột, bàn phím, ổ cứng. Người dùng chỉ cần mua thiết bị về và cắm vào cổng HDMI của TV là có thể sử dụng.
Theo ông Chu Võ Kim Long, Giám đốc Trung tâm Tablet Plaza, chuyên nghiên cứu các thiết bị công nghệ, chiếc USB chuyển đổi trên là một chiếc máy tính siêu nhỏ chạy Android và nó sử dụng đầu ra là chiếc màn hình TV. Để sử dụng tốt các tính năng, người sử dụng có thể mua thêm bàn phím điều khiển từ xa, chiếc TV sẽ trở thành chiếc máy tính bảng dùng Android thực sự. Từ đây người sử dụng có thể chơi game, lướt web, xem phim HD, nghe nhạc và thậm chí là cài ứng dụng từ Google Play như một chiếc máy tính bảng.
Thiết bị USB chuyển đổi trên đã xuất hiện trên thị trường từ nhiều tháng trước, thế nhưng thời gian đầu thiết bị không hoàn chỉnh và mức giá khá cao nên ít người biết đến. Những thiết bị trước đây thường bị một số lỗi như nóng, treo máy khi sử dụng thế nhưng những thiết bị gần đây thì công nghệ đã có cải thiện hơn nhiều đặc biệt là những sản phẩm có giá khoảng 3 triệu đồng là có thể dùng tốt.

Dùng máy tính bảng kết nối TV

Bên cạnh việc sử dụng các dòng USB nâng cấp TV thông dụng, nhiều người tiêu dùng có sử dụng cả máy tính bảng kết nối với TV để dùng tính năng TV thông minh. Chỉ cần có máy tính bảng, mua một dây kết nối khoảng 150.000 - 280.000 đồng là có thể kết nối với TV. Việc kết nối này có ưu điểm là có thể gọi điện qua Internet, đặc biệt là không cần phải mua thêm bàn phím vì đã có thể thao tác trực tiếp trên màn hình máy tính bảng.
Theo The Box

Để smartphone Android phổ thông chạy mượt hơn

Cập nhật lúc 14h00' ngày 11/02/2013
Để những smartphone Android phổ thông có thể chạy mượt hơn, cách đơn giản nhất là “hy sinh” các hiệu ứng động của hệ điều hành.
Mặc dù hiệu năng của mỗi thiết bị phụ thuộc phần lớn vào cấu hình phần cứng, nhưng với những mẹo từ đơn giản đến phức tạp được tổng hợp dưới đây, người dùng có thể phần nào “tăng lực” cho những smartphone Android cấu hình thấp của mình.
Nếu thuộc kiểu người không thích can thiệp nhiều đến hệ điều hành của máy, hay thiết bị Android vẫn còn đang trong thời hạn bảo hành, bạn vẫn có thể thiết lập một vài tùy chọn trong chính hệ điều hành gốc để giảm tải cho những phần cứng giới hạn.

Tắt tính năng Screen Animation, hình nền động

Nếu muốn chiếc smartphone Android của mình chạy mượt mà hơn, bạn cần phải hiểu rõ mình đang cần gì, tốc độ hay sự hào nhoáng bóng bẩy của giao diện người dùng? Vì thực tế, với những smartphone phổ thông, để có được giao diện đẹp đồng nghĩa với việc phải hao tốn nhiều tài nguyên hệ thống hơn.
Để góp phần giảm nhẹ gánh nặng cho những phần cứng hạn chế, cách đơn giản nhất là tắt tính năng hình nền động (Live Wallpaper) cũng như các hiệu ứng động (Animation) khác trên màn hình như hiệu ứng menu động, mở khóa màn hình...
Để smartphone Android phổ thông chạy mượt hơn
Tắt các hiệu ứng chuyển động của hệ điều hành. (Ảnh: Guidingtech).
Việc lựa chọn một hình nền tĩnh thông thường để thay thế Live Wallpaper khá đơn giản trên hầu hết mọi phiên bản Android. Riêng với thao tác tắt các hiệu ứng động, nếu như thiết bị Android của bạn chạy phiên bản thấp hơn 4.0 (ICS), hãy tắt tính năng này bằng cách chọn "Settings > Display > Animation" rồi chọn “No Animation”. Với những smartphone chạy phiên bản Android từ 4.0 trở lên, hãy vào mục "Settings > Developer Options" rồi bỏ chọn ở mục “Animation” để tắt hết các hiệu ứng chuyển động của hệ điều hành.

Chỉ cài đặt những ứng dụng cần thiết nhất

Ngoài cách tắt các hiệu ứng động như trên, để tăng tốc cho các thiết bị Android phần cứng thấp, người dùng chỉ nên cài đặt những ứng dụng cơ bản, thường dùng nhất. Bởi vì hầu hết các ứng dụng đều được cài đặt trên một bộ nhớ đặc biệt, tên gọi là ROM, vốn có dung lượng khá hạn chế và không có khả năng nâng cấp hay mở rộng thêm.
Bên cạnh đó, trước khi xuất xưởng, một số smartphone còn được hãng cài đặt sẵn một số ứng dụng của riêng mình, nên dung lượng ROM còn trống sẽ khá giới hạn. Việc cài đặt thêm nhiều ứng dụng vào ROM từ phía người dùng không chỉ làm lãng phí dung lượng lưu trữ mà còn góp phần làm giảm hiệu năng của thiết bị.
Tóm lại, bạn chỉ nên cài đặt những ứng dụng thường sử dụng nhất. Với những ứng dụng không thường xuyên sử dụng, hãy đóng gói chúng lại dưới dạng các tập tin *.APK và lưu trên thẻ nhớ để có thể cài đặt lại mỗi khi cần dùng đến.

Tắt đồng bộ tự động, kết nối dữ liệu mạng tốc độ cao

Hầu hết các smartphone phổ thông ngày nay đều được trang bị đầy đủ 3G, Wi-Fi, GPS để tăng khả năng kết nối cho người dùng. Tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng các tính năng này, thiết bị Android của bạn không những chạy chậm, mà còn tiêu tốn nhiều năng lượng pin hơn. Bên cạnh đó, việc thiết lập các ứng dụng tự động cập nhật khi chạy nền cũng góp phần làm tăng thêm gánh nặng cho những hệ thống sở hữu cấu hình thấp.
Để smartphone Android phổ thông chạy mượt hơn
Tắt các kết nối khi không dùng đến. (Ảnh: Guidingtech).
Chính vì thế, chỉ nên kích hoạt những tính năng này vào những lúc cần thiết. Bạn có thể tắt/mở nhanh các tính năng này thông qua tiện ích Power control widget một cách đơn giản và nhanh chóng trên hầu hết các phiên bản Android.

Dọn dẹp bộ nhớ RAM

Với hệ điều hành Android, một ứng dụng đã được kích hoạt và đóng lại bởi người dùng sẽ chỉ kết thúc thực sự một khi tiến trình của ứng dụng đó được giải phóng hoàn toàn khỏi bộ nhớ RAM. Điều này giúp cho việc khởi chạy lại ứng dụng mỗi khi cần được nhanh hơn. Tuy nhiên, với những smartphone cấu hình thấp, việc lưu lại các ứng dụng sẽ làm hao tốn đáng kể dung lượng bộ nhớ RAM, khiến máy chạy kém mượt hơn.
Một số ý kiến cho rằng việc giải phóng bộ nhớ RAM bằng cách kết thúc hoàn toàn các ứng dụng này là một thói quen không tốt. Tuy nhiên, với trường hợp dung lượng RAM thiết bị vốn hạn chế trong khi dữ liệu của ứng dụng ngày càng “phình to” thì quả là một điều phiền toái. Ngoài cách giải phóng RAM một cách thủ công, bạn có thể sử dụng các ứng dụng quản lý bộ nhớ như NQ Android Booster hay Watchdog Task Manager nếu dung lượng bộ nhớ ROM còn “dư dả”.

Gỡ bỏ các widget không cần thiết

Việc “bày biện” quá nhiều widget khác nhau trên Home Screen hay các giao diện màn hình khác nhau của smartphone cũng phần nào ảnh hưởng đến hiệu năng của thiết bị. Vì cơ bản, Widget cũng là một ứng dụng, càng nhiều ứng dụng đồng nghĩa với việc tài nguyên bộ nhớ hao tốn nhiều hơn.
Để góp phần “giảm tải” cho những smartphone cấu hình thấp, đơn giản hãy gỡ bỏ những Widget không cần thiết khỏi giao diện màn hình Home Screen cũng như các giao diện màn hình khác của hệ điều hành. Thao tác này không chỉ giúp smartphone chạy mượt hơn mà còn giúp bạn dễ dàng quản lý hay sắp xếp các widget trên màn hình hơn.
Riêng với nhóm đối tượng người dùng đã root máy (có quyền can thiệp sâu hơn vào hệ điều hành) có thể áp dụng những cách sau để “tăng lực” hơn nữa cho thiết bị Android của mình.

Gỡ bỏ các ứng dụng cài đặt sẵn trên máy

Như đã nói ở trên, hầu hết các smartphone ngày nay đều được cài đặt sẵn các ứng dụng của hãng. Điều này gây không ít phiền toái nhất là khi dung lượng bộ nhớ ROM của thiết bị giới hạn. Tuy nhiên, nếu thuộc nhóm đối tượng người dùng đã bẻ khóa hệ điều hành (phiên bản bất kỳ), bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụng này khỏi hệ thống với sự trợ giúp của một ứng dụng khác như Titanium Backup, Root Uninstaller một cách dễ dàng. 
Để smartphone Android phổ thông chạy mượt hơn
Khóa hẳn một ứng dụng trên Android 4.0. (Ảnh: Guidingtech).
Với những thiết bị Android phiên bản hệ điều hành từ 4.0 trở lên, người dùng có thể dễ dàng khóa một ứng dụng được cài đặt sẵn bằng cách chọn "Settings > Apps > All", sau đó chọn tên ứng dụng cần vô hiệu, nhấn nút Disable rồi OK là xong.
Tuy nhiên, việc vô hiệu hóa ứng dụng này không hoàn toàn gỡ bỏ hẳn ứng dụng khỏi bộ nhớ ROM. Do đó, nếu muốn xóa hẳn những ứng dụng này, bạn cũng cần đến sự trợ giúp của một trong 2 công cụ trên.

Di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

Hiện tại, một số ứng dụng tích hợp sẵn tính năng “App2SD” cho phép di chuyển một phần “nội dung” của ứng dụng đến thẻ nhớ rời để giải phóng dung lượng ROM trên smartphone.
Tuy vậy, không phải hầu hết mọi ứng dụng đều có thể dễ dàng di chuyển sang thẻ nhớ. Với trường hợp ngoại lệ này, bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí DroidSail Super App2SD để di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ một cách dễ dàng. DroidSail Super App2SD tương thích tốt với các phiên bản Android từ 2.2 trở lên. 

Cài đặt một bản ROM khác

Với những smartphone đã được root, việc cài đặt một bản ROM đã được chỉnh sửa và loại bỏ bớt các thành phần dư thừa cũng góp phần cải thiện tốc độ và hiệu năng của thiết bị. Tuy nhiên, việc cập nhật một bản ROM khác cho smartphone đòi hỏi sự tìm hiểu tỷ mỷ và cẩn thận từ phía người dùng. Hiện tại, có khá nhiều diễn đàn chuyên cung cấp ROM trên Internet, nhưng tốt nhất bạn chỉ nên tham khảo những bản ROM đã được kiểm tra kỹ lưỡng và lựa chọn những “tên tuổi” uy tín như diễn đàn Android XDA.

Tăng tốc bằng cách ép xung bộ xử lý

Chìa khóa cơ bản để tăng tốc xử lý cho các thiết bị Android chính là Kernel. Kernel được biết đến như là phần cốt lõi của hệ điều hành Android, là cầu nối giữa phần phềm và phần cứng của thiết bị. Hầu hết các smartphone Android khi xuất xưởng đều đã được thiết lập chỉ để hoạt động ở một tốc độ CPU nhất định trong Kernel.
Để smartphone Android phổ thông chạy mượt hơn
Cập nhật phiên bản Kernel mới hỗ trợ tính năng overclock nhằm thay thế cho bản gốc của hãng sản xuất. (Ảnh chụp màn hình).
Tuy nhiên, do Android là một hệ điều hành mã nguồn mở, nên có khá nhiều nhà phát triển xây dựng những bộ Kernel khác nhau, trong đó có cả Kernel cho phép ép xung bộ xử lý. Nếu may mắn tìm được đúng bản Kernel hỗ trợ tăng tốc CPU thêm vài MHz, tốc độ thiết bị Android của bạn cũng sẽ được cải thiện phần nào.
Tuy nhiên, cũng tương tự như việc cập nhật ROM, người dùng phải tìm đúng bản Kernel đã được tùy biến trên diễn đàn Android XDA cho thiết bị Android của mình. Và quan trọng nhất là phải tìm hiểu và nắm vững các thao tác cài đặt Kernel cho thiết bị đang sử dụng.
Theo VnExpress

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay

Cập nhật lúc 10h00' ngày 11/02/2013
Smartphone lõi tứ thường hoạt động nhạy và nhanh hơn so với các mẫu lõi kép hoặc lõi đơn. Ngoài ưu thế về hiệu năng, các smartphone lõi tứ, thường là sản phẩm cao cấp, còn được trang bị nhiều công nghệ đỉnh cao khác như màn hình độ phân giải HD hoặc thậm chí Full HD.
Các chip lõi tứ gần đây cũng được trang bị nhiều tính năng tiết kiệm pin, như cấu trúc 4+1 (4 lõi hiệu năng và một lõi hiệu năng thấp) trên vi xử lý Tegra 3 của NVIDIA sử dụng một lõi phụ tiết kiệm năng lượng thứ 5, đảm nhận các công việc nhẹ nhàng. Hơn nữa đi kèm với những bộ xử lí bốn nhân thường là các nhân đồ họa (GPU) khỏe hơn, ví dụ như Adreno 320 của Qualcomm Snapdragon S4.
Ngoài NVIDIA và Qualcomm, nhiều hãng sản xuất điện thoại cũng tự chế tạo vi xử lý tích hợp (chipset) cho mình. Có thể kế đến Samsung với chip Exynos 4 Quad hay Huawei K3V2 trên chiếc Ascend D1 Quad và D Quad.
Dưới đây là những smartphone lõi tứ đỉnh cao hiện nay theo tổng hợp của trang Cnet. Các sản phẩm này được sắp xếp thứ tự chữ cái ABC, trong đó có một số máy đang chuẩn bị được bán ra thị trường.

1. ASUS PadFone 2

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Điểm cộng: Thiết kế được cải thiện so với thế hệ trước, thời lượng sử dụng pin cao; hiệu năng xử lý nhanh; màn hình sắc nét.
Điểm trừ: Cổng thiết kế cổng microUSB kì lạ; camera không có gì nổi trội; không có khe cắm thẻ nhớ; pin không thể tháo rời; rò rỉ ánh sáng dưới màn hình.
Kết luận: ASUS PadFone 2 là sự lựa chọn xứng đáng với những ai ưa thích thế hệ đầu bởi nó đã khắc phục rất nhiều yếu kém của đàn anh.

2. HTC Butterfly

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Điểm cộng: Màn hình tuyệt đẹp; thiết kế nổi bật; hiệu năng cao; có khe cắm thẻ nhớ microSD; camera có nhiều tính năng hơn các máy HTC khác.
Điểm trừ: Không có kết nối 4G và NFC; mặt sau trơn bóng nên dễ bám vân tay; pin không thể tháo rời; vị trí phím nguồn không thuận tiện.
Kết luận: Nếu được trang bị thêm kết nối 4G/LTE, HTC Butterfly có đầy đủ tiềm năng để tỏa sáng.

3. HTC One X

 15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Điểm cộng: Tốc độ chụp ảnh nhanh, chất lượng hình ảnh xuất sắc; hiệu năng xử lý cao; trọng lượng nhẹ; giao diện HTC Sense không gây rối mắt; màn hình 4.7 inch độ phân giải cao nên hiển thị chữ và biểu tượng tốt.
Điểm trừ: Pin 1800mAh không thể tháo rời và thời lượng sử dụng pin chỉ trong vòng một ngày; không có khe cắm thẻ nhớ microSD.
Kết luận: Chiếc smartphone hiện đại nhất một thời của HTC được trang bị rất nhiều tính năng và công nghệ đỉnh cao, nhưng pin không thể tháo rời và thời lượng sử dụng pin thấp đã làm nó mất điểm. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những thiết bị tốt nhất bạn có thể thấy trong năm 2012.

4. HTC One X+

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Điểm cộng: Tốc độ chụp ảnh nhanh và chất lượng ảnh xuất sắc; camera phía trước được cải tiến; thiết kế đẹp mắt; hiệu năng xử lý cao; bộ nhớ trong lên đến 64GB.
Điểm trừ: Dù là thiết bị đầu bảng của HTC song lại không được trang bị kết nối 4G.
Kết luận: HTC One X+ là một bản nâng cấp xứng đáng với đàn anh và kế thừa được vị trí là một trong những smartphone tốt nhất năm 2012. Tuy vậy, không có kết nối 4G LTE là một điều thất vọng với những người dùng ở thị trường có hỗ trợ 4G.

5. Huawei Ascend D Quad

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Là một trong những smartphone cao cấp nhất được Huawei giới thiệu tại triển lãm CES 2013, Ascend D Quad cùng với Ascend D Quad XL sở hữu chip lõi tứ K3V2 do chính Huawei sản xuất, lần lượt có tốc độ xung nhịp là 1.2GHz và 1.5GHz.
Được thiết kế hoàn toàn bởi Huawei, K3V2 sử dụng bốn nhân ARM Cortex A9. Ngoài ra, K3V2 cũng đi kèm với một nhân đồ họa mà Huawei cho rằng đem lại màu sắc chân thực 32-bit, giúp đưa đến cho người dùng hình ảnh chất lượng cao và chân thực hơn. Sử dụng một thuật toán đặc biệt, bộ chip này sẽ tiết kiệm 30% pin nhờ duy trì nhiệt độ lõi thấp.

6. Huawei Ascend D1 Quad XL

 15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Điểm cộng: Camera có nhiều tính năng chỉnh sửa; giao diện được trang bị một vài tùy chỉnh.
Điểm trừ: Màn hình tối; chất lượng ảnh chụp tồi; trọng lượng máy nặng.
Kết luận: Mặc dù có bộ xử lí tốt song Huawei Ascend D1 Quad XL vẫn chỉ là một cỗ máy tầm thường so với các đối thủ lõi tứ khác.

7. LG Google Nexus 4

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Điểm cộng: Giá rất cạnh tranh; đem lại cho người dùng trải nghiệm Android 4.2 Jelly Bean nguyên bản; được trang bị chip bốn lõi hiệu suất cao; camera có nhiều tính năng thú vị và khả năng chỉnh sửa ảnh.
Điểm trừ: Chất lượng lắp ráp cứng cáp nhưng không có gì đặc biệt; âm lượng cuộc gọi quá thấp; thiếu kết nối 4G LTE.
Kết luận: Mặc dù LG Nexus 4 đứng đầu về khả năng xử lý và trải nghiệm người dùng, những khách hàng cần đến kết nối LTE sẽ phải tiếp tục tìm kiếm lựa chọn khác.

8. LG Optimus G

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Điểm cộng: Thiết kế đẹp; màn hình HD sống động; hiệu năng xử lý cao; chất lượng lắp ráp tốt.
Điểm trừ: Camera chỉ ở tầm trung; pin 2100 mAh không thể tháo rời; không có khe cắm thẻ nhớ microSD.
Kết luận: LG Optimus G vẫn là chiếc smartphone tốt nhất của hãng điện tử Hàn Quốc tính đến thời điểm này nhờ thiết kế tuyệt đẹp và khả năng xử lý tốt các tác vụ.

9. Samsung Galaxy S III LTE

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Điểm cộng: Màn hình độ phân giải cao tuyệt đẹp; nhiều tính năng phần mềm thân thiện; chất liệu nhựa nhưng cứng cáp; hiệu năng xử lý cao; camera tốt; bộ nhớ có thể mở rộng thông qua thẻ microSD.
Điểm trừ: Nhiều khách hàng sẽ không thích chất liệu nhựa; thiết kế gây tranh cãi; thời lượng sử dụng pin thấp; giá bán cao.
Kết luận: Nếu bạn là người ưa thích những sản phẩm khác của Samsung, bạn cũng sẽ thích Galaxy S III LTE. Tuy vậy kể cả nếu bạn không thích, đây vẫn là một trong những thiết bị Android tốt nhất trên thị trường nhờ cấu hình khủng và nhiều tính năng phần mềm ấn tượng.

10. Samsung Galaxy Note II LTE

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Điểm cộng: Được cài sẵn Jelly Bean; màn hình lớn 5.5 inch; bộ xử lí lõi tứ hiệu suất cao; nhiều tính năng phần mềm hữu ích; thời lượng sử dụng pin tốt.
Điểm cộng: Kích thước quá to nên không thể nhét vừa túi hoặc thao tác bằng một tay; bút stylus có thể không phù hợp với một số khách hàng.
Kết luận: Chiếc Galaxy Note II thừa hưởng nhiều tính năng của thế hệ trước cũng như đi kèm với một số đặc điểm được đánh giá cao từ Galaxy S III. Có thể nói đây là thiết bị cao cấp nhất của Samsung hiện nay.

11. Sony Xperia Z

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Sony đã dồn hết sức mình để xây dựng nên phần cứng của Xperia Z. Thiết bị này sử dụng bộ xử lí Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1.5GHz, vốn đã chứng minh được sức mạnh của mình qua các máy như Nexus 4 hay Xiaomi MI-Two. Trên chiếc Xperia Z, bộ xử lí này đi cùng với 2GB RAM và kết nối LTE đem lại trải nghiệm mượt mà và tốc độ lướt web siêu nhanh.
Chip lõi tứ giúp xử lý một lượng điểm ảnh lớn từ màn hình 1080p. Hơn nữa công nghệ Mobile Bravia Engine 2 mới nhất đem lại hình ảnh sắc nét và cực kì rõ ràng. Mặc dù sở hữu màn hình 5 inch song tốc độ người dùng thao tác với máy bằng một tay không hề bị chậm chạp.

12. Sony Xperia ZL

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Giống như người anh em Xperia Z, chiếc Xperia ZL cũng được trang bị cấu hình khá ấn tượng. Khách hàng sẽ được tận hưởng tốc độ xử lý cao từ chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro 1.5GHz cùng với 2GB RAM và kết nối LTE.
Về thiết kế, mặc dù có kích thước nhỏ hơn song ZL vẫn sở hữu màn hình 5 inch và đẹp như Xperia Z. Hơn nữa cả hai đều có công nghệ hình ảnh Mobile Bravia Engine 2 của Sony.

13. Xiaomi MI-Two

 15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Điểm cộng: Giá rẻ; khả năng xử lý mạnh mẽ; camera 8MP chụp ảnh chất lượng tốt; hệ điều hành MIUI dựa trên nền Android; thời lượng sử dụng pin tốt.
Điểm trừ: Tốc độ lấy nét tự động của camera chậm; bạn phải tự mình cài các ứng dụng Google; không có kết nối NFC; mặt sau trơn bóng; thiết kế không nổi bật.
Kết luận: Mặc dù không có nhiều đặc điểm để phân biệt MI-Two với các máy khác ngoài tốc độ xử lý nhanh song đây vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn với giá 320 USD (khoảng 6,7 triệu đồng).

14. ZTE Grand S

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
ZTE là nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc thứ hai sau Huawei công bố một sản phẩm cao cấp và chiếc Grand S của hãng có thiết kế mỏng cùng với bộ xử lí 4 lõi.
Chiếc smartphone của ZTE có thiết kế khá đẹp. Mặc dù không sở hữu khung nhôm liền khối như Ascend D2 nhưng mặt sau làm bằng nhựa của Grand S vẫn khá mịn và đơn giản. Tuy vậy, còn có một phiên bản được trang bị mặt sau trơn bóng của thiết bị này và nó đem lại cảm giác sử dụng không tốt.

15. ZTE Nubia Z5

15 smartphone Android lõi tứ khủng nhất hiện nay
Chiếc Z5 mới của ZTE là một thiết bị cao cấp với hi vọng sẽ đánh bại các nhà sản xuất khác nhờ giá bán rẻ. Hơn nữa máy lại được trang bị nhiều thông số kĩ thuật ấn tượng như chip lõi tứ Qualcomm 1.5GHz, màn hình 5 inch 1080p và camera 13MP sử dụng cảm biến Konica Minolta.
Không giống như các đàn anh, ZTE Z5 đã bắt kịp với xu hướng smartphone hiện tại với màn hình độ phân giải cao. Máy chạy trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean cùng với 2GB RAM. Nếu bạn là người chỉ quan tâm đến thông số kĩ thuật, đây là chiếc máy dành cho bạn. Tuy vậy, Z5 còn sở hữu nhiều hơn thế, với cảm biến camera 13MP đến từ Konica Minolta.
Theo VnReview

Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam

Cập nhật lúc 09h40' ngày 05/03/2013
Mẫu máy ảnh hoán đổi ống kính không gương lật mới nhất của Sony vừa xuất hiện tại Việt Nam. Sản phẩm với tên gọi NEX-3N là phiên bản tiếp theo của mẫu NEX-F3 thuộc dòng máy ảnh mirrorless phổ thông có kích thước gọn và trọng lượng khá nhẹ.
Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam
Sony Alpha NEX-3N được trang bị cảm biến ảnh CMOS Exmor 16.1 MP kích thước APS-C cùng bộ xử lý BIONZ thế hệ mới. Điểm nổi bật của sản phẩm này là việc tích hợp màn hình 3 inch độ phân giải 460,000 điểm ảnh có khả năng lật lên trên 180 độ giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh chân dung. So với phiên bản NEX-F3 năm ngoái, NEX-3N bổ sung thêm một cần gạt zoom hỗ trợ ống kính zoom điện tử đi kèm theo máy 16-50mm f/3.5-5.6.
Alpha NEX-3N được thiết kế với giao diện sử dụng đồ hoạ thân thiện, thích hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Máy bao gồm các chế độ tự động như iAuto, Superior Auto (tự động nâng cao), các chế độ sáng tạo (Photo Creativity), hiệu ứng hình ảnh cũng như nhiều chế độ chụp ảnh độc đáo như chống rung ảnh (Anti Blur Motion), chế độ làm mịn da.
Ngoài ra máy cũng hỗ trợ những tính năng dành cho người chụp điều chỉnh bằng tay. NEX-3N hỗ trợ dải ISO từ 200 đến 16.000, hỗ trợ chụp tối đa 4 khung hình/giây. Máy cũng có một đèn flash tích hợp, micro kép nhưng không hỗ trợ chân kết nối phụ kiện như các dòng sản phẩm NEX trước đây.
Một tính năng khá thú vị trên NEX-3N là khả năng cắt một vùng ảnh từ bức ảnh vừa chụp (Auto Object Framing). Bức ảnh được cắt ngẫu hứng theo tỉ lệ 1:3 và có độ phân giải nội suy lên 16.1 MP nhờ công nghệ by pixel super resolution. Cũng nhờ công nghệ này, Sony cho biết người dùng có thể phóng đại tiêu cự khi chụp từ 1.1x đến 2x mà không bị giảm chất lượng hình ảnh.
Hiện tại Sony Việt Nam chưa công bố giá chính thức cho sản phẩm này. Dự kiến NEX-3N sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 4/2013 với mức giá dưới 13 triệu đồng, kèm theo ống kính kit 16-50mm f/3.5-5.6 hỗ trợ tính năng zoom điện tử.
Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam
NEX-3N sử dụng cảm biến APS-C độ phân giải 16.1 MP tương đương với các máy ảnh DSLR
Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam
Máy tương thích với các ống kính ngàm E-mount với nhiều tiêu cự khác nhau
Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam
Với màn hình LCD 3” lật lên 180 độ, người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh tự sướng
Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam
Cạnh bên của máy có khe cắm thẻ nhớ SD/MS, cổng microHDMI, cổng microUSB có khả năng sạc năng lượng từ máy tính, pin dự phòng
Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam
NEX-3N sử dụng pin dung lượng 1080 mAh cho khả năng chụp từ 200 đến 480 bức ảnh
Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam
Mặt sau của NEX-3N với hệ thống điều khiển quen thuộc, ít nút điều chỉnh riêng biệt
Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam
Người dùng phải vào sâu menu để điều chỉnh các thông số
Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam
Với nút zoom tương tự như dòng máy ảnh compact, NEX-3N có khả năng điều khiển zoom ống kính khá dễ dàng
Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam
Sony Alpha NEX-3N "so dáng" với chiếc máy ảnh compact cao cấp PowerShot G15 của Canon
Máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N xuất hiện ở Việt Nam
Sony Alpha NEX-3N “đối đầu" với Samsung NX1000 cùng phân khúc
Theo Dân trí

Những mẫu máy ảnh compact có một không hai

Cập nhật lúc 15h29' ngày 04/03/2013
Những máy ảnh này không chỉ độc đáo bởi thiết kế, mà còn bởi những tính năng mà thiết bị đó hỗ trợ.
Dưới đây là danh sách 5 mẫu compact ấn tượng nhất của năm 2012 - 2013, được tổng hợp bởi Cnet.

Canon PowerShot N

Powershot N là mẫu compact gây chú ý khi được giới thiệu tại triển lãm CES 2013 vừa rồi. Điểm nổi bật của chiếc máy ảnh này là thiết kế gọn nhẹ, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay (kích thước 79 x 60 x 29 mm) cùng ngoại hình vuông vức khá lạ mắt.
Những mẫu máy ảnh compact có một không hai
Canon PowerShot N. (Ảnh: Pocket-lint).
Không chỉ dừng lại ở đó, Powershot N còn đặc biệt ở thiết kế 2 vòng điều khiển zoom và chụp hình ngay trên cụm ống kính ở mặt trước máy, khá tiện lợi cho cả người dùng thuận tay trái. Về cấu hình, Powershot N sở hữu cảm biến CMOS độ phân giải 12,1 megapixel, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5, ống kính zoom quang 8x (tiêu cự quy đổi tương đương 28 – 224 mm) và Wi-Fi tích hợp. Máy cũng được trang bị màn hình LCD kích thước 2,8 inch hỗ trợ điều khiển cảm ứng, độ phân giải 461.000 điểm ảnh với khả năng chỉnh nghiêng một góc 90 độ.
PowerShot N dự kiến sẽ chính thức lên kệ vào tháng 4 năm nay tại thị trường Mỹ với mức giá khoảng 6,3 triệu đồng (299,99 USD). Tại Việt Nam, Powershot N có thể sẽ được phát hành trong tháng 6 tới, nhưng giá dự kiến chưa được tiết lộ.

Nikon Coolpix S01

Nikon Coolpix S01 là mẫu máy ảnh compact nhỏ nhất trên thị trường. Với kích thước 77 x 51 x 17,2 mm, Coolpix S01 thậm chí còn nhỏ hơn cả kích thước màn hình LCD của một chiếc iPhone.
Những mẫu máy ảnh compact có một không hai
Nikon Coolpix S01. (Ảnh: Ephotozine).
Coolpix S01 có hệ thống menu đơn giản dễ sử dụng, rất phù hợp với người dùng phổ thông. Để có được thiết kế ngoại hình nhỏ gọn này, Nikon đã loại bỏ hẳn khe cắm thẻ nhớ mở rộng trên model Coolpix S01 và thay vào đó là bộ nhớ tích hợp dung lượng 7,3GB.
Tuy vậy, máy vẫn được trang bị màn hình LCD 2,5” hỗ trợ độ phân giải 230.000 điểm ảnh và điều khiển cảm ứng hiện đại. Cụm ống kính Nikkor ở mặt trước máy hỗ trợ zoom quang 3x, tiêu cự 29 - 87 mm (tương đương máy phim 35 mm). Ngoài ra, Coolpix S01 còn được trang bị sẵn khá nhiều bộ lọc hình ảnh giúp tạo những hiệu ứng đặc biệt một cách dễ dàng.
Dự kiến, Nikon Coolpix S01 sẽ sớm xuất hiện tại thị trường Mỹ vào tháng 9 tới đây với mức giá khoảng 3,8 triệu đồng (180 USD).

Panasonic Lumix DMC-3D1

Lumix DMC-3D1 là máy ảnh compact hỗ trợ chụp hình 3D đầu tiên của Panasonic. Máy được trang bị 2 ống kính góc rộng zoom quang 4x, tiêu cự 25 – 100 mm (tương đương máy phim 35 mm) với "linh hồn" là bộ đôi cảm biến CMOS độ phân giải 12,1 megapixel hỗ trợ chụp hình 3D (độ phân giải 8 megapixel) và 2D (độ phân giải 12 megapixel). Không chỉ dừng lại ở đó, Lumix DMC-3D1 còn nổi bật bởi khả năng ghi hình Full HD 3D ở định dạng MP4.
Những mẫu máy ảnh compact có một không hai
Panasonic Lumix DMC-3D1. (Ảnh: Letsgodigital).
Máy cũng được trang bị màn hình cảm ứng 3,5 inch (460.000 điểm ảnh) hỗ trợ điều khiển cảm ứng, đèn flash và đèn trợ sáng lấy nét ở mặt trước. Theo Panasonic, thời lượng pin của Lumix DMC-3D1 cho phép người dùng chụp được khoảng 200 tấm ảnh.
Panasonic Lumix DMC-3D1 có giá bán khoảng 11 triệu đồng.

Samsung Galaxy Camera

Tuy đi sau Nikon trong việc ra mắt máy ảnh sử dụng nền tảng Android, nhưng Samsung Galaxy Camera vẫn là một mẫu thiết kế đáng chú ý bởi khả năng kết nối cùng nhiều chi tiết phần cứng mạnh mẽ.
Những mẫu máy ảnh compact có một không hai
Samsung Galaxy Camera. (Ảnh: xda-developers).
Samsung Galaxy Camera sở hữu phần cứng khá mạnh mẽ với bộ xử lý 4 nhân tốc độ 1,4 GHz, cảm biến hình ảnh độ phân giải 16 megapixel, ống kính zoom quang 21x (độ mở lớn nhất f/2.8 ở tiêu cự 23 mm), kết nối không dây Wi-Fi, 3G tích hợp. Với khả năng kết nối không dây băng rộng, cùng nền tảng hệ điều hành Android 4.1, người dùng không chỉ có thể chụp ảnh, ghi hình trên Samsung Galaxy Camera mà còn có thể chia sẻ hình ảnh trực tiếp hay lướt web và nhắn tin cho bạn bè một cách dễ dàng.
Giá bán chính hãng của Samsung Galaxy Camera tại thị trường Việt Nam vào khoảng 12,8 triệu đồng. Sản phẩm có 2 phiên bản màu sắc khác nhau là đen và trắng.

Sony Cyber-shot DSC-RX1

Sony Cyber-shot DSC-RX1 là chiếc máy ảnh compact được trang bị cảm biến full-frame (35,8 x 23,8 mm) đầu tiên trên thế giới. Nếu so sánh với những model Cyber-shot khác của hãng DSC-RX1 có ngoại hình khá to và nặng (trọng lượng bao gồm pin và thẻ nhớ vào khoảng 480 gram).
Những mẫu máy ảnh compact có một không hai
Sony Cyber-shot DSC-RX1. (Ảnh: Photographyblog).
Sản phẩm có thiết kế khá giống với mẫu RX100, nhưng được bổ sung thêm bánh xe chức năng cho phép điều chỉnh EV; hot shoe cho các phụ kiện rời như kính ngắm, đèn flash... Cyber-shot DSC-RX1 cũng được trang bị đèn flash cóc tích hợp, màn hình Xtra FineTFT LCD 3 inch độ phân giải đến 1,2 triệu điểm ảnh. Nổi bật ở mặt trước máy là cụm ống kính Carl Zeiss Sonnar T* tiêu cự 35mm, khẩu độ f/2.0
Bên cạnh khả năng chụp ảnh với đầy đủ các chế độ sáng tạo PASM, cùng nhiều chế độ được cài đặt sẵn thông minh khác, Cyber-shot DSC-RX1 còn hỗ trợ quay phim Full-HD 50p với khả năng lấy nét liên tục. Cyber-shot DSC-RX1 cũng có dải ISO khá rộng (từ ISO 100 đến ISO 25.600) rất phù hợp cho điều kiện chụp thiếu sáng.
Tuy nhiên, với mức giá khoảng 60 triệu đồng, Cyber-shot DSC-RX1 là một lựa chọn thực sự khiến người dùng phải đắn đo.
Theo VnExpress

Ý tưởng máy ảnh Instagram Socialmatic đã thành hiện thực

Cập nhật lúc 16h50' ngày 01/03/2013
Mẫu máy ảnh concept Instagram từng được giới thiệu cách đây vài tháng nay sắp có mặt trên thị trường với tên gọi Polaroid Socialmatic.
Nếu như cách đây vài tháng, Instagram Socialmatic vẫn còn là một sản phẩm hư cấu với kiểu dáng vuông và logo đặc trưng của phần mềm chụp ảnh nổi tiếng Instagram, thì hiện tại, sản phẩm sẽ chính thức được sản xuất và chuẩn bị tung ra thị trường bởi Polaroid.
Ý tưởng máy ảnh Instagram Socialmatic đã thành hiện thực
Máy ảnh Instagram sẽ có tên gọi là Polaroid Socialmatic. (Ảnh: Pentapixel).
Tên gọi cuối cùng của chiếc máy ảnh Instagram này sẽ là Polaroid Socialmatic với logo Polaroid nổi bật ở mặt trước máy. Mặc dù hãng chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về cấu hình của thiết bị, nhưng nhiều dự đoán cho rằng Polaroid Socialmatic sẽ vẫn được trang bị 2 ống kính, đèn flash LED, màn hình cảm ứng tỷ lệ 4:3, kết nối Wi-Fi, Bluetooth tích hợp, bộ nhớ trong dung lượng 16 GB cùng khả năng in ảnh ngay sau khi chụp nhờ một máy in tích hợp bên trong.
Hiện tại cũng chưa có thông tin cụ thể về giá của mẫu máy ảnh này. Tuy nhiên, dự kiến Polaroid Socialmatic sẽ sớm xuất hiện trên thị trường vào quý I/2014.

Trên tay camera Fujifilm X20

Cập nhật lúc 09h42' ngày 02/02/2013
X20 được trưng bày ở gian hàng của Fujifilm ngay tầng một triển lãm CP+ đang diễn ra tại Yokohama, Nhật Bản.
Đây là phiên bản nâng cấp và thừa kế thiết kế bắt mắt của camera nhỏ gọn cao cấp X10 với khá nhiều tính năng tương tự model tiền nhiệm. Tuy nhiên, X20 có một số khác biệt đáng kể so với X10.
Trên tay camera Fujifilm X20
Nếu bạn đã từng sử dụng một số camera của Fujifilm chắc hẳn bạn luôn cảm thấy phiền lòng vì chức năng tự động lấy nét trên các camera của hãng này đều rất chậm mặc dù chất lượng hình ảnh và thiết kế của các camera này đều rất tốt. Nhưng có vẻ vấn đề này đã được giải quyết trên X20, các phóng viên Cnet Asia nhận thấy tốc độ lấy nét đối tượng của X20 khá nhanh.
Trên tay camera Fujifilm X20 
Để thấy rõ hơn mời độc giả theo dõi một đoạn video về khả năng lấy nét đối tượng ở khoảng cách gần cho tới khoảng cách xa của X20:

Một nâng cấp khác mà X20 sở hữu đó là kính ngắm quang học (OVF). So với X10 chỉ cho phép ngắm chụp qua một màn hình, kính ngắm OVF của X20 hiển thị thông tin về bức ảnh sắp chụp như khẩu độ và tốc độ màn trập. Đây là một nâng cấp hữu ích giúp bạn không cần rời khỏi kính ngắm mà vẫn có thể thay đổi các thiết lập trong khi chụp.
Trên tay camera Fujifilm X20
Fujifilm cũng bổ sung cho X20 chức năng focus peaking (khuếch đại tiêu cự, đánh dấu bằng màu sắc những vùng có độ tương phản cao trong ảnh), cải thiện độ chính xác khi đang lấy nét bằng tay trong khi sử dụng các khẩu độ chụp nhanh. Tuy nhiên, không giống X100S, X20 không được trang bị cơ chế chia hình kỹ thuật số Digital Split Image (chia đôi màn hình để giúp người dùng so sánh hình ảnh khi sử dụng chế độ lấy nét bằng tay).
X20 được trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh tay cũng như chụp ảnh định dạng RAW, đủ để khiến nó trở thành ứng cử viên sáng giá cho những người đam mê nhiếp ảnh đang tìm kiếm một giải pháp thay thế nhỏ gọn cho những chiếc camera dSLR nặng nề, cồng kềnh của họ.

Thông số kỹ thuật của Fujifilm X20:

- Cảm biến 2/3 inch X-Trans CMOS 12MP
- Ống kính zoom quang 4x, F2 tới F2.8
- Màn hình LCD 3 inch, độ phân giải 461k-dot
- Dải ISO 200 tới 12800
- Quay video full HD 1080p
- Tính năng focus peaking
- Chụp ảnh định dạng RAW
- Trọng lượng chỉ 353 g
Trên tay camera Fujifilm X20
Giá cả và thời điểm phát hành của Fujifilm X20 tại châu Á vẫn chưa được công bố

Máy quay tốc độ 20.000 hình một giây

Cập nhật lúc 14h00' ngày 06/08/2012
Sản phẩm được tối ưu hóa cho việc điều khiển từ xa, gia tăng tốc độ lưu trữ và có mức giá không hề rẻ.
Máy quay tốc độ 20.000 hình một giây
TS3 100-S không có thiết kế quá "hầm hố".
Fastec Imaging vừa giới thiệu mẫu máy quay tốc độ cao hoàn toàn mới của mình với khả năng đạt đến ngưỡng 20.000 hình/giây với độ phân giải thấp 160 x 86 pixel. Con số này cũng rất "đáng nể" khi ở chuẩn 1080p là 500 hình/giây.
TS3 100-S có thể được sử dụng như một chiếc camera độc lập với bộ nhớ USB, thẻ SD hoặc một ổ rắn SSD dung lượng 256GB. Ngoài ra, máy cũng có thể được điều khiển ngay bằng trình duyệt hoặc kết nối hồng ngoại với một máy tính. Sản phẩm có thể quay ở ISO 1.600 màu và 3.200 đen trắng.
Hiện vẫn chưa có mức giá chính thức cho TS3 100S, nhưng theo những dự đoán của giới quan sát, sản phẩm có giá khoảng 23.000 USD.

Chuyển dữ liệu từ SSD sang HDD

Cập nhật lúc 09h55' ngày 25/02/2013
Kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp người dùng Windows thực hiện việc di chuyển dữ liệu từ ổ thể rắn SSD sang ổ cứng (HDD) và làm cho cho hệ điều hành biết được vị trí của chúng đã được thay đổi.
Việc sử dụng song song SSD và HDD trên máy tính nhằm cân bằng giữa tốc độ với không gian lưu trữ, do đó, bạn nên cài hệ điều hành, các chương trình lên SSD và lưu dữ liệu lên HDD. Nhưng nếu SSD đã gần hết dung lượng và không gian đĩa trống trên HDD vẫn còn khá nhiều thì việc di chuyển tài liệu, nhạc và các tập tin dữ liệu khác sang ổ cứng là điều nên làm.
Các bước thực hiện sau đây được minh họa dựa trên máy tính chạy Windows 7 hoặc Windows 8, SSD là ổ C:\ hiện tại chứa hệ điều hành và HDD là D:\ có dung lượng trống nhiều và đảm nhận chức năng lưu trữ dữ liệu.
Đầu tiên trong Windows 7, bạn vào Start > chọn vào tên đăng nhập ở góc trên bên phải của menu Start. Nếu máy đang chạy Windows 8, hãy mở File Explorer > nhấn vào trường dài ngay dưới thanh ribbon >%userprofile% và nhấn ENTER.
Tiếp theo, hãy di chuyển thư mục Documents bằng cách nhấn chuột phải vào "My Documents > Properties > chọn thẻ Location". Thay đổi vị trí bằng cách thay thế "C:\Users" bằng “D:\”. Cụ thể, nếu dòng đó là "C:\Users\TenNguoiDung\Documents" thì hãy thay đổi nó thành "D:\TenNguoiDung\Documents" (TenNguoiDung là user name đang dùng trên máy tính). Cuối cùng, hãy nhấn OK và chấp nhận những cảnh báo hiện ra để hoàn tất việc di chuyển.
Chuyển dữ liệu từ SSD sang HDD
Chỉnh sửa Properties của My Documents
Hãy lặp lại với bất kỳ thư mục nào mà bạn muốn di chuyển, chẳng hạn như Music, Pictures và Videos. Nếu trong Windows, người dùng thiết lập chế độ hiển thị các tập tin và thư mục ẩn (show hidden files and folders) thì thư mục AppData sẽ xuất hiện nhưng bạn không nên di chuyển AppData, vì sẽ làm cho hệ điều hành gặp phải một số trục trặc.
Tuy nhiên, có thể di chuyển thư mục AppData\Local (thư mục này chứa hầu hết các tập tin trong AppData). Thao tác bằng cách chọn vào thanh địa chỉ của Windows Explorer >C:\Users\TenNguoiDung\AppData (lưu ý TenNguoiDung là user name đang dùng của hệ điều hành) > nhấn chuột phải lên thư mục Local và thay đổi vị trí tương tự như hướng dẫn ở trên.
Theo VnExpress

Vì sao pin smartphone nhanh “chai”?

Cập nhật lúc 10h10' ngày 22/02/2013
Pin “chai” là pin chưa sử dụng được hết một ngày thì cạn, khi sạc được hơn 10 phút thì máy báo đầy. Đây là “bệnh” của những viên pin dùng đã lâu ngày, nhưng lí do chủ yếu là do cách sạc pin không đúng và cả do những thiết bị sạc trôi nổi.

Nguyên nhân pin nhanh hết và dễ bị“chai”?

Thứ nhất, đó là do chiếc “dế” của bạn đang có nhiều ứng dụng chạy cùng lúc mà bạn không hay biết. Đặc biệt với những dế có kết nối Internet như Wifi, 3G, nếu sau khi vào Internet xong mà không thoát ra, đây là lý do khiến pin điện thoại bị tiêu hao đáng kể.
Với những dế có nhiều tính năng, ứng dụng như iPhone cũng khiến nguồn pin thường hết khá nhanh. Đặc biệt khi bạn lại thường xuyên “giết thời gian” bằng game, nghe nhạc, xem video… thì chỉ trong vòng vài ba tiếng đồng hồ, dù pin trước đó có được sạc đầy thì cũng nhanh chóng ở tình trạng cạn kiệt.
Thật khó khi với chiếc smartphone đa tính năng này mà bạn lại không chơi game, nghe nhạc, xem video. Nhưng nó chính là nguyên nhân khiến dế có nhiều tính năng, ứng dụng như iPhone thường hết pin khá nhanh, chỉ trong vòng vài ba tiếng đồng hồ, dù pin trước đó có được sạc đầy thì cũng nhanh chóng ở tình trạng cạn kiệt.
Khi chơi, hay giải trí, hãy nên biết tiết chế nhu cầu để tiết kiệm pin cho thiết bị bằng cách tránh lạm dụng các ứng dụng trên. Với kết nối 3G, chỉ khi nào sử dụng dịch vụ kết nối dữ liệu, bạn mới nên kích hoạt chế độ kết nối này. Bởi lẽ, khi thường xuyên chọn kết nối 3G, thiết bị của bạn sẽ tiêu tốn năng lượng rất nhanh. Khi không có nhu cầu kết nối, hãy vào Setting > General > Network và chọn Enable 3G to Off để thoát.
Vì sao pin smartphone nhanh “chai”?
Ngắt các kết nối mạng sẽ góp phần tăng thời gian sử dụng pin điện thoại
Một lý do khác khiến dế của bạn nhanh ngốn pin đó là khi sóng mạng yếu, sóng phải roaming với mạng khác. Hễ cứ vào vùng sóng yếu, chập chờn cũng khiến chiếc điện thoại bị ngốn năng lượng rất nhiều do phải duy trì sóng hoặc tìm kiếm các mạng khác để roaming. Với trường hợp này, nếu không cần thiết phải giữ liên lạc thường xuyên, tốt nhất bạn hãy tắt máy, đợi đến nơi sóng khỏe hãy tiếp tục sử dụng để pin không bị tiêu phí.
Những lý do này ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ và độ bền của pin điện thoại. Nếu không khắc phục những nhược điểm này sớm, thì theo thời gian pin của smartphone sẽ dần dần bị “chai”.

Làm gì để pin luôn tốt, bền?

Với một chiếc máy mới mua về, chính xác là khi mua một viên pin mới, nhà sản xuất thường khuyên nên tuân thủ đủ 3 bước nạp và xả pin như sau: Lần thứ nhất cắm sạc khoảng 8 đến 10 tiếng đồng hồ (riêng với pin Li-Ion thì chỉ khoảng 5 tiếng, cần chú ý đừng để pin quá nóng), sau đó dùng đến khi cạn pin (máy không hoạt động được nữa), lần thứ 2 và thứ 3 cũng như thế và đến lần thứ 4 trở đi thì dùng bình thường, nghĩa là khi máy báo pin chỉ còn một nấc là lúc cần sạc tiếp. Tránh để tình trạng pin hoàn toàn cạn kiệt rồi mới sạc. Tuy nhiên, cứ mỗi 20 ngày đến một tháng thì nên để pin cạn hoàn toàn một lần rồi mới sạc tiếp.
Theo nguyên tắc, đa số những chiếc điện thoại đều có những mạch điện giúp máy tự ngắt điện vào pin khi pin đầy, nhưng dòng điện này là rất nhỏ nên mạch hoạt động đôi khi không hiệu quả. Chính vì thế nên khi cắm sạc lâu hơn mức cần thiết, đặc biệt là qua đêm, thì pin sẽ nóng lên và rất dễ bị hư hại.
Vì sao pin smartphone nhanh “chai”?
Không phải người sử dụng nào cũng biết sạc pin đúng cách
Cùng với việc sạc pin cho đúng cách là việc phải sở hữu những viên pin cùng bộ sạc tốt và đồng bộ. Những thiết bị tiếp điện cho pin này hoạt động rất kém hiệu quả, rất lâu đầy pin và thường hay tự nóng lên. Vì sạc có chức năng biến đổi dòng điện xoay chiều thành một chiều rồi tích điện vào pin nên mạch chuyển đổi bên trong và dòng điện phát ra rất quan trọng. Những thiết bị với linh kiện rẻ tiền khó có thể cho ra những thông số phù hợp và chuẩn xác theo thông số pin, đôi khi còn hại cả máy.
Và quả thật, không thể đòi hỏi một thiết bị có giá 15 ngàn đồng hoạt động thật tốt chức năng sạc của mình. Bởi thế, bạn tuyệt đối tránh mua những cục sạc mới tinh, trôi nổi ngoài thị trường với giá dưới 30 ngàn. “Tiền nào của đó”, hoàn toàn không có một thiết bị sạc tiêu chuẩn nào lại có mức giá rẻ như thế.
Khi mua sạc, cần đến các showroom chính hãng hoặc những siêu thị điện thoại lớn để có được những lựa chọn tốt nhất, hoặc cũng có thể tìm những cục sạc cũ có dán tem của các nhà phân phối như FPT, B.S, ABTel,…hay tìm mua những thiết bị sạc có dán tem của nhà sản xuất (phổ biến là Koracell, giá từ 70 đến 100 ngàn đồng).
Việc những cục sạc chính hãng có giá khá cao thường làm người dùng phân vân, nhưng thử hỏi, để đảm bảo an toàn cho chiếc điện thoại giá trị bạc triệu thì một vài trăm ngàn bỏ ra cho một thiết bị sạc tốt có đáng là bao? Tuy đa số các thiết bị sạc đều có thể dùng chung cho các model trong cùng một hãng sản xuất, nhưng nhà sản xuất bao giờ cũng khuyến cáo nên dùng những cục sạc kèm theo máy và phù hợp với model đang sử dụng, bởi thiết bị này có sự khác biệt nhỏ ở mỗi dòng máy riêng.
Tóm lại, việc may mắn sở hữu những thiết bị đồng bộ là chưa đủ để kéo dài tuổi thọ cho pin nói riêng và cho điện thoại nói chung, người dùng cần áp dụng những qui tắc nhỏ để tự mình khắc phục những “bệnh” lặt vặt của máy, trong đó “chai” pin là một ví dụ.
Theo VnMedia

Kiến thức cơ bản cho người mới sử dụng iPhone

Cập nhật lúc 16h18' ngày 20/02/2013
Bài viết chia sẻ một số hướng dẫn và thủ thuật cho người mới bắt đầu sử dụng iPhone. Bạn có thể đọc và làm theo thứ tự từ trên xuống dưới cho dễ theo dõi và thực hiện. Bài viết áp dụng đối với mọi loại iPhone/iPod Touch có Firmware 2.0 trở lên.
Kiến thức cơ bản cho người mới sử dụng iPhone

1. Cách tắt máy và khởi động iPhone

Để tắt máy, bạn bấm và giữ nút Power (nút ở trên đầu, góc phải) trong vài giây cho đến khi màn hình xuất hiện mũi tên "Slide to power off", và bạn dùng tay kéo ngang mũi tên này để tắt máy. Khởi động lại máy tức là tắt máy rồi ấn nút Power trong khoảng 2 giây một lần nữa để bật trở lại.
Kiến thức cơ bản cho người mới sử dụng iPhone

2. Cách chỉnh múi giờ cho phù hợp với giờ Việt Nam

Việc xác định múi giờ (Time Zone) sẽ giúp cho iPhone biết được chính xác khu vực bạn đang sử dụng điện thoại để điều chỉnh giờ giấc và các cấu hình cho các ứng dụng Internet. Nếu bạn không muốn iPhone tự động xác nhận múi giờ bạn có thể tự điều chỉnh cho thích hợp.

Cách điều chỉnh như sau:

Bấm vào Settings/General/Date & Time, chỗ Set Automatically chọn OFF, chỗ Time Zone gõ vào Vietnam và chọn Thanh Pho Ho Chi Minh/Ha Noi. Nhấn nút Date & Time để trở về. Bên dưới vùng Calendar chỗ Time Zone Support chọn ON, chỗ Time Zone tương tự như trên ta chọn Thanh Pho Ho Chi Minh hay Ha Noi, chỉnh giờ lại ở khu vực Date & Time bên trên nếu cần thiết. Bấm nút Home để trở về.
Kiến thức cơ bản cho người mới sử dụng iPhone

3. Kết nối WiFi để vào mạng

Bấm vào biểu tượng Settings, bấm tiếp vào WiFi. Dòng WiFi bên phải bấm vào nút bật lên ON, iPhone sẽ tự tìm danh sách mạng WiFi xung quanh mình, bạm bấm vào một mạng trong danh sách này để kết nối. Nếu kết nối có yêu cầu nhập Password thì bạn nhập vào sau đó nhấn nút Home (nút bên dưới cùng) để trở về màn hình chính và bắt đầu sử dụng các ứng dụng Internet.
Kiến thức cơ bản cho người mới sử dụng iPhone

4. Kết nối vào mạng GPRS ở Việt Nam để sử dụng Internet

Kết nối vào mạng GPRS thì khi không có WiFi bạn chạy ứng dụng nào cần vào Internet thì iPhone tự động dùng kết nối GPRS để vào Internet. Lưu ý là vào Internet qua GPRS mất khá nhiều tiền nên nếu không cần thiết bạn không cần phải cài đặt kết nối này. Cách cài đặt như sau:
Bấm vào Settings/General/Network/EDCellular Data Network và nhập vào các thông số sau đây tương ứng với mạng của bạn đang sử dụng:
VinaPhone:
  • APN: m3-world
  • User name: mms
  • Password: mms
MobiFone:
  • APN: m-wap
  • Username: mms
  • Password: mms
Viettel:
  • APN: v-internet
  • Username: (để trống)
  • Password: (để trống)
Nhập xong, bấm nút Home để trở về. Từ đây, khi không có WiFi, iPhone sẽ tự kết nối GPRS để vào Internet (trên thanh trạng thái kế tên Mạng sẽ có biểu tượng chữ E nếu bạn vào Internet mà không có WiFi).
Theo ICTNews

No comments:

Post a Comment

quangnm