Sunday, April 7, 2013

TUẦN BÁO TIN HỌC SỐ 41

Ổ HDD 4 TB giá chỉ 4 triệu đồng

16:15 03/04/2013
Seagate mới đây vừa công bố bắt đầu xuất xưởng dòng ổ cứng trong Desktop HDD mới dung lượng "khủng" 4 TB cho hiệu năng tốt với mức giá hợp lý. Desktop HDD dung lượng 4 TB có kích thước 3,5 inch và hướng tới thị trường người dùng phổ thông.

Mặc dù đây không phải là ổ cứng trong 4 TB đầu tiên trên thị trường, nhưng theo Seagate, đây là loại ổ cứng đầu tiên sử dụng thiết kế 1 TB trên một phiến đĩa. Về cơ bản, bên trong Desktop HDD sẽ có 4 phiến đĩa, trong đó mỗi phiến cho dung lượng lưu trữ là 1 TB.
Desktop HDD của Seagate.

Desktop HDD cũng là ổ cứng trong cho desktop đầu tiên của Seagate sử dụng quy ước đặt tên mới. Các ổ cứng cho thị trường phổ thông trước đây của hãng được gọi dưới cái tên Barracuda. Hồi đầu tháng Ba, Seagate cũng thay đổi cách đặt tên cho dòng ổ cứng lai của họ, với tên gọi Laptop Thin SSHD.

Desktop HDD có bộ nhớ cache 64MB, hỗ trợ giao tiếp SATA 3 (tốc độ 6Gbps), nhưng cũng tương thích với các chuẩn SATA cũ hơn, gồm SATA 2 (3Gbps) và SATA (1,5Gbps). Đồng thời, không như các ổ dòng Barracuda trước đây có tốc độ 7200rpm, Desktop HDD có tốc độ vòng xoay chỉ 5900rpm, nhưng tiêu tốn điện năng ít hơn 35% so với Barracuda. Seagate hứa hẹn ổ cứng mới của họ sẽ cho hiệu năng cao, với tốc độ ghi dữ liệu khoảng 145MBps.

Cũng theo nhà sản xuất này, ổ cứng mới của họ được thiết kế cho cả máy tính để bàn, cũng như cho những người dùng cần giải pháp lưu trữ dữ liệu cho NAS server hay ổ cứng gắn ngoài. Ngoài ra, thông thường các ổ cứng từ 2 TB trở lên thường yêu cầu máy tính phải dùng Windows 7 trở lên, đồng thời đòi hỏi máy phải hỗ trợ UEFI BIOS, nhưng Seagate cho biết Desktop HDD của họ sẽ có thêm phần mềm DiskWizard đi kèm để cho phép nó hoạt động trên cả Windows XP. Tuy nhiên thì để sử dụng Desktop HDD làm ổ đĩa khởi động, thì máy vẫn phải cần kích hoạt UEFI BIOS.

Để dễ hình dung, bạn có thể tưởng tượng ổ cứng 4TB tương đương với lượng video HD có thời gian 500 tiếng, 1 triệu bài hát MP3, 800.000 bức ảnh kỹ thuật số. Desktop HDD cho dung lượng lớn hơn 800.000 lần so với chiếc ổ cứng desktop đầu tiên mà Seagate công bố vào năm 1979, trong khi kích thước vật lý vẫn được giữ nguyên.

Desktop HDD dung lượng 4 TB của Seagate có giá bán khoảng 190 USD (khoảng gần 4 triệu đồng) cho thị trường Mỹ - một mức giá khá thấp so với các sản phẩm đối thủ.

Theo genk.vn


5 ổ cứng di động đáng mua

15:00 01/04/2013
Nếu bạn đang tìm kiếm một ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu lưu trữ, 5 thiết bị dưới đây có thể sẽ là những sự lựa chọn hợp lý.

Seagate Backup Plus

Tốc độ truyền tải dữ liệu qua lại giữa máy tính và chiếc ổ cứng này là khá nhanh chóng. Một điểm thu hút khác của Backup Plus là nó có vẻ ngoài khá bắt mắt với vỏ nhôm bóng bẩy. Ngoài ra, phần mềm backup dữ liệu đi kèm hoạt động tốt và rất dễ sử dụng.

Seagate Backup Plus có giá khởi điểm từ 69,99 USD (khoảng 1.500.000 VND) cho phiên bản 500GB và 105,5 USD (khoảng 2.200.000 VND) cho phiên bản 1TB.

Buffalo MiniStation Thunderbolt

Buffalo MiniStation Thunderbolt là thiết bị lưu trữ di động đầu tiên trên thị trường hỗ trợ cổng Thunderbolt của Apple. Do đó, nó trở thành một giải pháp lưu trữ dữ liệu vô cùng tuyệt vời dành cho dòng máy tính Mac. Chiếc ổ cứng di động này có tốc độ truyền tải dữ liệu rất ấn tượng qua cổng Thunderbolt. Ngoài ra, nó còn sở hữu một cổng USB 3.0 cho người dùng phổ thông.

Buffalo MiniStation Thunderbolt toát lên một vẻ rất "Apple" ngay từ thiết kế. Chính vì thế, giá của nó cũng không hề rẻ theo đúng chất của "trái táo cắn dở". Được biết, Amazon là nơi bán sản phẩm này rẻ nhất với giá từ 199 USD (gần 4.000.000 VND).

WD 2TB My Passport

Đây là chiếc ổ cứng di động đầu tiên trên thế giới có dung lượng lưu trữ lên đến 2TB. Cổng giao tiếp USB 3.0 có trong máy cho tốc độ truyền tải dữ liệu khá cao.

Điểm yếu của sản phẩm này chính là phần mềm backup đi kèm không cho phép người dùng backup dữ liệu theo định kì.

Giá của WD 2TB My Passport vào khoảng 140 USD (khoảng 2.900.000 VND) .

G-Technology G-Drive Slim

Đây giống như một ổ cứng di động được dành riêng cho Macbook Air của Apple. Đúng với tên gọi Slim (mỏng) của mình, thiết bị lưu trữ này sở hữu thiết kế siêu mỏng, ngoại hình bắt mắt với dung lượng 500GB. G-Drive Slim còn được trang bị cổng USB 3.0 cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh chóng.

G-Drive Slim sẽ tăng cường khả năng lưu trữ cho chiếc Macbook Air vốn eo hẹp về dung lượng sử dụng.

Giá của G-Drive Slim là 99 USD (khoảng 2.000.000 VND).

Silicon Power Armor A80 và Armor A15

Đúng với tên gọi Armor, 2 sản phẩm của Silicon Power được trang bị lớp "áo giáp" chống sốc bằng silicon vô cùng chất lượng. A80 cũng như A15 không hề hấn gì kể cả khi bị thả rơi từ độ cao  khoảng 1,2 m. hai "anh em sinh đôi" của Silicon Power cũng có khả năng chống nước với độ sâu lên đến 1 m.

Silicon Power Armor A80 và Armor A15 có dung lượng 1TB với mức giá khá rẻ, khoảng 90 USD (gần 1.900.000 VND). Với những gì kể trên, hai sản phẩm này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người phải làm việc trong môi trường hay di chuyển nhiều.



3 ứng dụng miễn phí thay thế Adobe Photoshop Touch

06:00 08/04/2013
Adobe đã mang hàng loạt tính năng chuyên nghiệp của phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng vào một ứng dụng có tên là Photoshop Touch, để dành cho điện thoại thông minh iPhone, iPad và các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên, đối với người dùng không chuyên thì số lượng tính năng trong Photoshop Touch là khá nhiều, có thể không cần sử dụng đến các tính năng cao cấp. Photoshop Touch được bán với giá 4,99USD (khoảng 105.000 đồng) đối với phiên bản dành cho điện thoại, giá 9,99USD (khoảng 210.000 đồng) đối với phiên bản dành cho máy tính bảng. Việc chỉnh sửa ảnh bằng ứng dụng Photoshop Touch chưa phải là một giải pháp lý tưởng. Ba ứng dụng miễn phí được giới thiệu sau đây có thể thay thế ứng dụng Adobe Photoshop Touch, giúp cho việc chỉnh sửa hình ảnh được dễ dàng hơn và không cần tốn chi phí cho việc mua ứng dụng.
1. Adobe Photoshop Express
Nếu không muốn bỏ ra một khoảng chi phí cho việc mua phiên bản đầy đủ của Photoshop thì bạn có thể sử dụng phiên bản giới hạn tính năng của Adobe, mang tên Adobe Photoshop Express. Ứng dụng này rất thích hợp cho việc chỉnh sửa ảnh cơ bản. Ứng dụng này cung cấp cho bạn một số công cụ đơn giản mà hữu ích như: cắt, ghép hình, xoay chiều, chỉnh sửa độ sáng cũng như màu sắc và chèn hiệu ứng đặc biệt vào ảnh. Hầu hết hiệu ứng đều áp dụng nhanh và đẹp nhưng bạn không thể tùy chỉnh các thành phần của hiệu ứng để khiến bức ảnh mang tính cá nhân nhiều hơn. Một số hiệu ứng lạ có thể kể đến đó là Pop (chia bức ảnh thành 4 bức nhỏ), Rainbow (áp dụng tông màu bảy sắc cầu vồng cho ảnh), Vignett Blur (làm nhòe viền),…Ngoài ra, Photoshop Express còn cung cấp một số bộ lọc tuy đơn giản nhưng nó sẽ giúp cho bức ảnh của bạn trở nên sinh động hơn và bớt nhàm chán. Giao diện duyệt từng tấm hình cũng đơn giản với hai nút sang ảnh kế tiếp hay lùi lại một ảnh, có thể dùng cảm ứng để duyệt qua lại giữa các ảnh. Ngoài tính năng chỉnh sửa ảnh, Photoshop Express còn là một công cụ giúp chia sẻ những hình ảnh đã qua chỉnh sửa lên các mạng xã hội hoặc các dịch vụ trực tuyến.
Đây có lẻ là một ứng dụng tuyệt vời mà Adobe cung cấp cho người dùng phổ thông, và cũng là nơi để bạn trải nghiệm và xem xét những tính năng chỉnh sửa ảnh của Adobe Photoshop trước khi quyết định mua phiên bản đầy đủ Adobe Photoshop TouchTải Adobe Photoshop Express trực tiếp từ Google Play.
2. Snapseed

            Nếu chỉ muốn tinh chỉnh hình ảnh và thay đổi hình ảnh nhiều hơn một chút so với ứng dụng Photoshop Express thì ứng dụng Snapseed có thể là một lựa chọn. Ứng dụng có một giao diện sáng tạo và đem lại cảm giác tự nhiên cho người dùng. Tính năng Pinch cho phép điều chỉnh các tùy chọn, đây là tính năng khá mới lạ so với các ứng dụng chỉnh sửa ảnh thông thường. Snapseed được trang bị một số bộ lọc khá sáng tạo, tự động chỉnh màu sắc, và các tùy chọn được phân loại rõ ràng để người dùng có thể truy cập một cách dễ dàng. Một tính năng thế mạnh của Snapseed là tính năng chia sẻ với các dịch vụ chia sẻ ảnh, mạng xã hội, nhất là Google +, giúp bạn có thể chia sẻ ngay với bạn bè những tác phẩm của mình.
            Tải Snapseed trực tiếp từ Google Play.
3. Photo Editor

            Nếu không thích ứng dụng Photoshop ExpressSnapseed thì bạn có thể thử nghiệm ứng dụng chỉnh sửa ảnh đơn giản Photo Editor. Ứng dụng này giúp bạn có thể tùy chỉnh ngay hình ảnh trên thiết bị của mình, nó bao gồm những tính năng thông dụng như cắt, xoay, thay đổi kích thước và thêm hiệu ứng. Với Picture Editor, có bốn loại hiệu ứng, bạn sử dụng để chỉnh sửa hình ảnh và kết hợp chúng để có thêm các hiệu ứng mang phong cách cá nhân, như Transform (xoay hình ảnh sang trái hoặc phải, lật theo chiều dọc hoặc chiều ngang), Enhance (điều chỉnh độ sáng, độ cân bằng, độ tương phản, độ sắc nét, độ bão hòa), Artistic (thêm một loạt các bộ lọc, rất trực quan), Styles (thêm khung, viền). Sau khi hoàn thành việc chỉnh sửa thì bạn có thể lưu lại với định dạng JPEG hoặc PNG. Ứng dụng cũng bao gồm tính năng chia sẻ ảnh qua thư điện tử hoặc các mạng xã hội Picasa, Facebook, Twitter.
            Tải Photo Editor trực tiếp từ Google Play. 

Google Drive tinh chỉnh giao diện người dùng, giúp xem thư mục dễ dàng hơn

22:51 06/04/2013
Mới đây, Google vừa công bố họ sắp làm lại giao diện người dùng (User Interface) trong thư mục mà người dùng được bạn bè chia sẻ trên Google Drive.

"Sắp tới đây, khi bạn mở một thư mục được bạn bè chia sẻ cho mình, việc xem nội dung trong thư mục đó sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ cách bố trí sẽ trực quan hơn trước rất nhiều. Bạn có thể click vào một tập tin nào đó để xem trước, cũng như lật để chuyển đổi giữa các file". - Google cho biết trên trang Google+. Hình ảnh dưới cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về sự thay đổi trong UI của Google Drive.
Nếu bạn muốn lưu thư mục mà mình được chia sẻ vào tài khoản Google Drive của mình, bạn có thể sử dụng nút bấm “Add to Drive” ở phía trên cùng bên phải để tiến hành tải dữ liệu về tài khoản.

Google Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Google nhằm cạnh tranh với Dropbox, SkyDrive...Dịch vụ này còn hợp nhất với cả 2 dịch vụ trước của hãng là Spreadsheet và Docs, bởi thế, Google Drive cho phép người dùng có thể chỉnh sửa hoặc tạo các tập tin Office - tính năng giúp dịch vụ này có lợi thế rất lớn so với đối thủ. 


vCinema - ứng dụng xem lịch phim miễn phí trên iphone & android

09:00 04/04/2013
Với trên 80.000 lượt download và khoảng 2000 users sử dụng hàng ngày, vCinema - ứng dụng tra cứu lịch chiếu phim và thông tin rạp đang trở thành ứng dụng hot nhất trên điện thoại Android và iPhone. vCinema+ vừa mới update lên phiên bản 4.0 với nhiều cải tiến hấp dẫn.

1. vCinema + đánh dấu mốc chuyển đổi sang bản Native với tốc độ nhanh và thao tác mượt mà hơn!
2. Cập nhật chính xác Bảng giá vé các Rạp lớn – giúp người dùng dễ dàng tham khảo và lựa chọn suất chiếu cho phù hợp sở thích và nhu cầu.

3. Cập nhật lịch chiếu phim truyền hình với 5 kênh truyền hình ăn khách nhất hiện nay: HBO, Star Movies, Cinemax, Star World, Disney Channel.
4. Giao diện độc đáo, cho phép xem nhanh trailer và lịch chiếu phim từ thanh kéo ở trang Home:
5. Nâng cấp tính năng “Tìm kiếm”, cho phép user tìm kiếm phim theo “Khung giờ chiếu”:
Bên cạnh đó, về mặt nội dung, vCinema đã mở rộng hợp tác thêm nhiều rạp mini ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cùng những tin tức mới nhất về Điện Ảnh và Showbiz thế giới sẽ được chọn lọc, cập nhật liên tục.

Tải ngay vCinema+ tại đây:

Link cho iPhone: http://goo.gl/TaeLr
Link cho Android: http://goo.gl/Kimdn


Những website dành cho người yêu Hà Nội

08:10 04/04/2013
Bạn luôn tự hào mình là người Hà Nội? Vậy bạn có tự tin rằng mình hiểu biết về Hà Nội không? Tôi dám chắc nhiều bạn là dân Hà Nội gốc cũng không dám khẳng định mình am hiểu nhiều về thủ đô. Nhưng đó không phải vấn đề, miễn sao bạn mang trong mình một tình yêu Hà Nội, thì sẽ có rất nhiều cơ hội giúp bạn tìm hiểu và khám phá về vùng đất Rồng Bay.

Hà Nội là thế (hanoilavie.com)

Chủ sở hữu của website về Hà Nội này lại không phải là một người dân Hà Nội. Ông là Philippe Chaplain, Nguyên phó thị trưởng TP. Bourg-la-Reine (Pháp), nay là Chủ tịch Liên đoàn Di sản Quốc gia Pháp - TP.Bourg-la-Reine.

Xuất phát từ tình yêu với Hà Nội, Philippe Chaplain đã từng dự thi và đoạt khá nhiều giải trong các cuộc thi  tìm hiểu về Hà Nội. Trong quá trình dự thi, Philippe Chaplain phát hiện ra rất nhiều tư liệu, đặc biệt là tư liệu ảnh quý về Hà Nội. Do đó, không dừng ở việc tham dự các cuộc thi, ông tiếp tục xây dựng nên website hanoilavie.com như một địa chỉ dành cho những người yêu Hà Nội. Trong website này, người xem có thể tìm thấy rất nhiều ảnh tư liệu quý giá về Hà Nội, các tuyến phố Cổ, làng nghề, bản đồ cổ, các công trình kiến trúc cổ…cho đến các sự kiện lịch sử, ảnh chân dung của những vị quan lại chức sắc Hà Nội cổ hay đơn giản là chân dung của người dân Hà Nội những năm tháng xa xưa.

Ngay trang chủ, người xem đã bắt gặp một phong cách hoài cổ, gợi cảm giác thân thuộc với tông màu nâu trầm. Giao diện trang chủ cũng là một tấm bưu thiếp với  hình ảnh Hồ Gươm xưa, thời mà người ta còn đi thuyền trên đó. Góc dưới bưu thiếp là hình ảnh bản đồ Hà Nội, và dù không hiển thị đầy đủ, nhưng có thể dễ dàng thấy những cái tên phố đã trở nên quen thuộc với người dân Hà Nội như: Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Tràng Tiền…
 
Giao diện trang chủ của hanoilavie.com

Cũng ngay trên trang chủ, người dùng có thể lựa chọn hiển thị ngôn ngữ qua 3 thứ tiếng: Việt Nam, Pháp và Anh. Điều này tạo điều kiện cho người dùng từ nhiều nước khác nhau có thể tìm hiểu về Hà Nội, chứ không chỉ đơn thuần dành riêng cho người dân bản xứ.

Khi vào trang trong, giao diện hiển thị một số thông tin cơ bản về chủ sở hữu trang web, Philippe Chaplain. Và ngay phía dưới, người xem sẽ thấy một loạt những chủ đề ảnh có trong website.
  
Nội dung trang trong

Người dùng có thể tùy chọn bất cứ mục nào để vào phần thông tin chi tiết bên trong, minh họa dưới đây cho thấy người dùng đang ở mục nhỏ có tên Con người:
 
Chuyên mục Con người

Và khi vào bất cứ ô đại diện nào, người đọc có thể thấy thông tin vắn tắt về bức ảnh cũng như các thông tin về kích cỡ ảnh hiển thị. Điều này giúp cho việc tra cứu cũng như liên hệ để sử dụng ảnh được thuận tiện hơn:
 
Thông tin về một bức ảnh trong chuyên mục Con người

Đây cũng là website đầu tiên về Hà Nội do một người ngoại quốc xây dựng. Tác giả của nó, ông Philippe Chaplain, rất mong muốn trang web sẽ là nơi lưu giữ những tư liệu quý cho Hà Nội, trở thành một điểm giao lưu trực tuyến cho những người muốn tìm hiểu về Hà Nội.

Chuyên mục về Hà Nội trên vietnamplus 

Không chuyên biệt về tư liệu ảnh như hanoilavie.com, chuyên mục www.hanoi.vietnamplus.vn lại là một cổng thông tin có thể nói là khá đầy đủ về Hà Nội. Người dùng có thể tìm thấy ở đây các thông tin về  Lịch sử, Địa lý, Hành chính, Làng nghề, Phố Hà Nội, Địa điểm văn hóa, Ẩm thực, Danh nhân... thậm chí là các thông tin cập nhật hàng ngày về Hà Nội, người Hà Nội. 


Giao diện trang chủ thân thiện, các chuyên mục bố trí khá khoa học

Với cảm quan của một người dùng, cá nhân tôi thấy trang này có chuyên mục Giới thiệu Hà Nội và chuyên mục cung cấp thông tin về Đại lễ ngàn năm là hai chuyên mục có nhiều tư liệu bổ ích cho bất cứ ai muốn tìm hiểu về Hà Nội.
  
Chuyên trang Giới thiệu Hà Nội, cung cấp nhiều thông tin bổ ích về Hà Nội

Chuyên mục Đại lễ ngàn năm lưu trữ một lượng thông tin khổng lồ về dịp Đại lễ

Cũng trong website này, người dùng còn có thể cập nhật một số tin tức chọn lọc về Việt Nam, cũng như tham khảo Ảnh từ kho tư liệu. Tuy nhiên, nếu so sánh về độ phong phú của nguồn ảnh thì trang này không có nhiều như hanoilavie.com.

Một điểm cộng cho website này cũng là ở chức năng hiển thị nội dung ở năm ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung.

Hà Nội Website

Nằm trong hệ thống các website về Hà Nội, www.hanoi.ws lại có những đặc trưng riêng khá cuốn hút. Không chuyên biệt về tư liệu ảnh như hanoilavie.com, cũng không “ôm đồm” như hanoi.vietnamplus, hanoi.ws dành toàn bộ chuyên mục cho các thông tin về Hà Nội.
   
Giao diện trang chủ

Người dùng có thể nhận thấy ngay điểm chung của trang này cũng như các trang về Hà Nội khác, đó là có chuyên mục giới thiệu về Hà Nội, cung cấp cho người đọc những thông tin cơ bản về vùng đất Rồng bay này. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Hà Nội website cũng rất chú trọng đầu tư cho những gì mà những người xây dựng site này cho rằng đó là đặc trưng của Hà Nội. Nói đến Hà Nội, không thể không nói đến Ẩm thực:
 
Chuyên mục Ẩm thực trên Hà Nội website

Hay Phong cách Hà Nội cũng là một chuyên mục thú vị với nhiều bài viết về Người Hà Nội, Nhịp sống Hà Thành hay đơn giản là những tản văn đầy cảm xúc về Hà Nội:
 
Chuyên mục Phong cách Hà Nội

Khác với cả hai website về Hà Nội nêu trên, Hà Nội website lại có một Góc ảnh Hà Nội rất khác biệt. Nếu như hai trang trên chú trọng nhiều đến dạng ảnh tư liệu, ảnh lịch sử về Hà Nội xưa, thì Hà Nội website lại có một kho ảnh dưới góc nhìn hiện đại về Hà Nội. Người dùng có thể tìm thấy ảnh về hoa sữa Hà Nội, về mùa sấu rụng, mùa thu Hà Nội hay đơn giản là những bức ảnh về hoa lộc vừng trên góc phố… Có thể nói, chuyên mục Góc ảnh Hà Nội là một thư viện dung dị nhưng cũng rất thân quen về Hà Nội.
  
Chuyên mục Góc ảnh Hà Nội 
Một điểm trừ cho trang này thuộc về giao diện. Có cảm giác người thiết kế đã không chú trọng cách hiển thị tin bài nên các trang trong bố cục thiếu đồng nhất, tiêu đề bài viết và các thông tin về thời gian, tác giả đặt quá sát nhau nên nhìn hơi rối mắt.
 

Windows Store không phải là nơi duy nhất để tìm ứng dụng

06:00 03/04/2013
Với bất cứ một nền tảng hệ điều hành nào hiện nay cũng đều có một kho cung cấp phần mềm sẵn có của riêng nó. Chẳng hạn, người dùng Android có thể thưởng thức Google Play, hay App Store là sản phẩm nổi tiếng của iOS trong nhiều năm qua… Microsoft thì hơi chậm một chút so với các nhà phát triển khác, Windows Store trong Windows 8 giờ đây đã giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và cài đặt ứng dụng ngay trong hệ điều hành này. Qua một thời gian sử dụng, hầu hết các ý kiến đều cho rằng kho tìm kiếm ứng dụng này vẫn còn nhiều hạn chế, trong đó đáng chú ý nhất là bạn chỉ duyệt được các ứng dụng đã được thực hiện trong nước mình. Tuy nhiên, ngoài Windows Store, vẫn còn nhiều dịch vụ khác có thế đáp ứng nhu cầu tìm kiếm ứng dụng của bạn. 

MetroStore Scanner: http://metrostore.preweb.sk 

MetroScanner là một trang web hoạt động giống như kiến trúc của Windows Store, trong đó đặc trưng là giao diện Metro, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm các ứng dụng ngay trên trình duyệt của mình và còn có các tùy chọn lọc thông minh theo thể loại, nền tảng, quốc gia để giúp bạn thống kê ứng dụng một cách dễ dàng hơn. Với kết quả tìm được, khi bạn click vào nó sẽ bật lên một cửa sổ hiển thị thông tin phía trên, tiếp tục nhấn nút Details để chuyển qua trang liên kết với Windows Store. Ngoài ra, trang web này còn hiển thị danh sách số lượng các ứng dụng được scan lần cuối cùng tại góc trên bên phải cửa sổ trình duyệt. 

Không chỉ là nơi dành riêng cho Windows 8, Allmyapps sẵn sàng cho tất cả các phiên bản của hệ điều hành Windows và cung cấp khả năng truy cập đến các ứng dụng mà không phải thông qua quá trình rà soát thông thường của Microsoft. Đúng vậy, bạn sẽ không thấy bất kỳ điều gì được thiết kế đặc biệt cho Windows 8 ở đây, thay vào đó các ứng dụng được cung cấp dựa trên các trang web tải phần mềm. Đặc biệt, chương trình này cũng theo dõi bản cập nhật ứng dụng và thông báo cho bạn biết khi có phiên bản mới săn sàng, mặc dù tính năng kiểm tra cập nhật không được hỗ trợ bởi một ứng dụng đó. Cài đặt chương trình Allmyapps trên nhiều máy tính sẽ giúp bạn có thể đồng bộ hóa phần mềm giữa các máy, do đó sẽ không cần phải lo lắng về việc bỏ lỡ một cái gì đó mà bạn cần.


Ninite: http://ninite.com 

Với một loạt danh sách các phần mềm được tìm kiếm từ Google hay từ một kho lưu trữ với hàng trăm ngàn ứng dụng hữu ích chắc chắn bạn sẽ phải lựa chọn. Nhưng Ninite chỉ tập trung vào các ứng dụng cốt lõi để bạn dễ dàng có được cái mình cần. Trang web này luôn cập nhật kịp thời các phiên bản mới nhất của phần mềm, thay vì phải truy cập vào các trang khác nhau để tải về các file cài đặt, Ninite cho phép bạn tùy chọn các ứng dụng từ danh sách hiển thị và nhấn nút Get Installer phía dưới là xong, như vậy với việc đánh dấu kiểm cho từng mục bạn có thể tải rất nhiều ứng dụng chỉ sau vài cú nhấn chuột. 
USB Flash là một trong những thiết bị phổ biến mang theo bên mình để giúp bạn chạy một ứng dụng sau khi đã tạo bản Portable cho nó, vì cách tốt nhất để chạy chương trình mà không cần cài đặt là sử dụng các bản Portable. Đến với PortableApps.com, bạn có thể tiết kiệm thời gian cho mình từ việc săn lùng các bản Portable của tất cả các ứng dụng mà bạn đang hoặc muốn sử dụng. PortableApps hoạt động giống như một sự kết hợp giữa Ninite và Allmyapps, nó cũng cấp cho bạn cách thức dễ dàng để tìm kiếm các sản phẩm có hỗ trợ Portable cho thiết bị của mình. Ngoài ra, với công cụ Portable App Directory chúng ta còn còn có thể đánh dấu tùy chọn để tạo ra nhiều bản Portable cùng lúc. 


Chia sẻ Wi-Fi mà không cần tiết lộ mật khẩu

07:30 02/04/2013
Đôi khi bạn muốn chia sẻ Wi-Fi với bạn bè để truy cập mạng Internet, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải cung cấp mật khẩu cá nhân. Tuy nhiên, vì lý do bảo mật bạn lại không muốn tiết lộ mật khẩu Wifi của mình. Trong trường hợp này, bạn phải làm thế nào ? Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết ổn thỏa rắc rối đó, đảm bảo vừa không mất lòng bạn bè, vừa giữ được bí mật mật khẩu Wifi. 

Giải pháp hữu ích cho vấn đề này là tạo ra một mã QR sử dụng id mạng và mật khẩu của bạn. Để làm được việc này, trước hết bạn cần truy cập vào một trang web có khả năng tạo mã QR cho mạng Wifi. Bạn có thể vào một trong hai trang web sau đây: 
  • QrZilla: http://www.qrzilla.com/ 
  • Zxing: http://zxing.appspot.com/generator/ 
Sau khi truy cập một trong hai trang web ở trên, bạn cần phải nhập một số chi tiết như: kiểu mã hóa mạng (Encryption type), tên mạng SSID (Network Name), mật khẩu (Password), loại mã hóa (Encoding), lỗi cấp (Error level). Một khi thực hiện nhập và lựa chọn với tất cả những chi tiết này, bạn có thể nhấn vào nút Generate. 
 

Chờ tiến trình thực thi hoàn tất, bây giờ bạn đã có một mã QR mạng Wifi riêng của mình. Đây là Mã QR bạn cần phải cung cấp cho bạn bè, họ chỉ cần quét mã QR này với một máy quét mã vạch trên điện thoại Android, ngay lập tức sẽ có thể kết nối với mạng Wifi của bạn mà không có bất kỳ trở ngại nào. 
 

Tóm lại, có thể nói đây là một cách an toàn để chia sẻ mạng Wifi của bạn, nó thực sự là một giải pháp tuyệt vời và hoạt động khá tốt trên điện thoại di động Android. 



5 trang web tải Covers Facebook đẹp miễn phí

07:00 22/03/2013
Facebook luôn cố gắng đưa ra những cách thức mới để giúp bạn thể hiện chính mình trên mạng xã hội và một trong những tính năng được thêm vào là "Cover Timeline”  và là hình ảnh đại diện cho bạn trên facebook.
Bạn có thể tải lên bất kỳ hình ảnh hấp dẫn nào để đại diện cho bạn và nếu bạn muốn một cái gì đó khác biệt và sáng tạo, bạn có thể thiết kế Covers Timeline của riêng bạn. Nhưng trong trường hợp bạn không có mà nhiều thời gian, và bạn vẫn muốn đặt một cái gì đó hấp dẫn trên bìa Timeline của bạn, vì thế các trang web sau đây sẽ cho phép bạn tải Covers Facebook hoàn toàn miễn phí.
1.  myFBCovers.com

myFBCovers.com là một dịch vụ web đẹp cho phép bạn tạo ra cũng như tải về miễn phí Timeline Covers cho tài khoản Facebook của bạn. Nó phân loại theo các phần khác nhau bao gồm cả Absract, Người nổi tiếng, Trò chơi, Thực phẩm & Đồ uống, Hài hước, Love, Music, Nature, ảnh, và nhiều hơn nữa. Bạn có thể chọn từ một loạt các Covers Facebook chất lượng cao và click vào nút xanh ở giữa của nó mà bạn mong muốn để áp dụng nó vào Timeline Facebook của bạn. 
2.  CoverPhotoBook.com

CoverPhotoBook.com là một dịch vụ web cung cấp các biểu ngữ Facebook Timeline miễn phí để tải về. Nó cung cấp các Covers Facebook rất hấp dẫn để nâng cao hồ sơ Timeline của bạn. Bạn có thể tải về và áp dụng chúng vào tài khoản Facebook của bạn chỉ bằng cách click " Get Fb Cover Photo " trên trang bìa mà bạn muốn thay đổi.
3.  CoverMyTimeline.com

CoverMytimeline.com, một dịch vụ web tuyệt vời cung cấp các bìa đẹp cho Timeline Facebook của bạn. Bạn có thể truy cập vào trang web và tải về các Cover Facebook của bạn nếu muốn. Trang web cung cấp một loạt các hình ảnh bìa chất lượng cao để bạn lựa chọn, và nếu bạn không tìm thấy một trong đó ảnh bìa nào phù hợp với sự lựa chọn của bạn, thì bạn có thể yêu cầu một Covers Timeline tùy chỉnh.
4.  Coverize.me

Coverize.me là một dịch vụ web miễn phí cho phép bạn thay đổi Timeline Facebook của bạn trong vòng vài giây. Nó cung cấp rất nhiều Banners Timeline miễn phí được chia sẽ trong các chuyên mục khác nhau, bạn có thể dễ dàng chọn Cover mà bạn quan tâm trong một khoản thời gian rất ngắn. Coverize.me cung cấp hàng trăm nhạc miễn phí, Patterns, Girly, TV, Thể thao, Logos Covers và nhiều hơn nữa! Tất cả đều có thể được tải lên tự động và nếu bạn không tìm thấy bất cứ điều gì đặc biệt trên trang web, bạn có thể để lại góp ý của bạn!
5.  CoverDoodle.com

CoverDoodle.com. Một dịch vụ web, trong đó có một lựa chọn rất lớn của Facebook là  miễn phí Covers có sẵn để tải về hoặc trực tiếp tải lên Timeline Facebook của bạn. Trang web cung cấp rất nhiều kiểu Timeline tuyệt vời giúp làm đẹp Timeline Facebook của bạn, làm cho một tuyên bố ồn ào của bạn được nổi bật. Thêm vào đó nó cũng cho phép bạn tùy chỉnh chúng bằng cách cho phép bạn thêm một tin nhắn cá nhân vào Covers Facebook.

PhotoSun 14 – chỉnh sửa ảnh nhanh gọn

09:00 15/03/2013
Được phát triển bởi Micranes Incorporated, PhotoSun 14 là một trình biên tập hình ảnh được cung cấp cho người dùng Windows, với nhiều tính năng hấp dẫn mà không tiêu hao quá nhiều hiệu suất hệ thống, cho phép người sử dụng xử lý chính xác các yêu cầu với bức ảnh mà không cần phải am hiểu nhiều về đồ họa.
Giao diện của ứng dụng dường như được lấy cảm hứng từ Photoshop của Adobe. Các thanh công cụ ở phía trên cung cấp tất cả mọi thứ mà bạn cần để sửa chữa hoặc viết chú thích các bức ảnh của bạn với một vài nhấp chuột đơn giản. Ứng dụng cũng tích hợp sẵn một tùy chọn chỉnh sửa cơ bản mà người dùng thường thấy trong các ứng dụng tương tự khác, chẳng hạn như xoay hình, thay đổi kích thước, loại bỏ mắt đỏ, điều chỉnh và các hiệu ứng. Bạn cũng có thể xem trình diễn, in các bức ảnh hoặc thậm chí là chia sẻ chúng qua Facebook nhờ vào tính năng tích hợp sẵn.
Tính năng Adjust cho phép bạn hiệu chỉnh các thông số màu sắc khác nhau của hình ảnh như nhiệt độ, độ màu, độ phơi sáng, độ tương phản, độ sáng, độ sắc nét, độ bão hòa.... Hoạt động điều chỉnh hình ảnh được áp dụng theo thời gian thực, có nghĩa là bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy hình ảnh xuất ra chính xác mà không cần phải áp dụng chúng mỗi lần thay đổi thông số.
Bạn cũng có thể tô điểm lên các bức ảnh của bạn bằng cách thêm vào các bộ lọc sau khi điều chỉnh chúng. Chương trình cung cấp cho bạn 3 loại tô điểm hình ảnh, bao gồm Standard, Frames và Collage. Các hiệu ứng trong phần Standard bao gồm đen trắng, mờ, họa tiết, cổ, nâu đỏ... Phần Frames cho phép bạn che phủ một khung trên bức ảnh của bạn từ một số lựa chọn có sẵn, trong khi phần Collage cung cấp cho bạn một loạt các bố trí cắt dán cho hình ảnh của bạn.
Một tính năng thú của PhotoSun 14 chính là cách nó cho phép bạn thêm các hiệu ứng trình diễn cho các bức ảnh yêu thích của bạn. Bạn có thể chọn một chủ đề xem hình tự động từ các tùy chọn có sẵn và cũng có thể chọn nhạc nền để phát khi tiến hành chạy ở chế độ xem tự động.
Tiếp đến là tính năng mà tất cả các trình biên tập ảnh đều có là chỉnh sửa siêu dữ liệu. Nút Metadata trong khung bên trái sẽ trả về các thông tin siêu dữ liệu cho hình ảnh hiện đang được nạp, hoàn chỉnh với thông tin máy ảnh thực hiện và tên model, thông số đèn flash, tên ống kính sử dụng, loại máy ảnh số, ngày, tháng, đánh giá, thẻ, kích thước hình ảnh, tốc độ ISO, chiều dài tiêu cự, thời gian phơi sáng, kích thước khẩu độ.... Đó không phải là tất cả khi mà bạn có thể nhấp vào nút “All MetaData” ở phía dưới để xem thông tin một cách chi tiết hơn. Khi nói đến các lĩnh vực có thể chỉnh sửa, bạn chỉ đơn giản là có thể thay đổi chúng theo ý thích của bạn và nhấn nút Save để áp dụng các thay đổi của bạn.
Nếu hình ảnh của bạn muốn được đánh dấu vị trí thông tin địa lý, bạn có thể nhấp vào nút GPS Info để kiểm tra việc gán thẻ địa lý liên quan đến nơi chụp nó, thậm chí điều hướng đến một vị trí trong Google Maps tích hợp sẵn bên trong.
Một tính năng tiện lợi khác thu hút sự chú ý từ ứng dụng này chính là được tích hợp Facebook, cho phép bạn nhanh chóng tải lên và chia sẻ hình ảnh chỉnh sửa trên timeline Facebook của bạn. Bạn có thể tải lên các hình ảnh như là hình ảnh hồ sơ cá nhân, gửi trực tiếp vào tường và thêm nó vào một album Facebook mới hoặc hiện tại. Ngoài ra, các ý kiến comment mà bạn bè nhận xét về bức ảnh đó cũng sẽ được hiển thị bên trong PhotoSun 14, rất thuận lợi khi mà bạn không nhất thiếu phải sử dụng trình duyệt.
Tóm lại, PhotoSun 14 là một trình biên tập ảnh mạnh mẽ và thân thiện với người sử dụng, mang đến cho bạn gần như tất cả mọi thứ mà bạn cần trong cuộc sống hàng ngày. Ứng dụng này tương thích với Windows XP, Vista, 7 và 8, bạn có thể tải về tại địa chỉ http://micranes.weebly.com/index.html.

Thư viện Online về Y học và Dinh dưỡng

17:00 14/03/2013
Ngày 13-3, Viện Dinh Dưỡng Nestle (Nestle Nutrition Institute – NNI) phối hợp với Hội Nhi Khoa Việt Nam tổ chức hội thảo ra mắt thư viện online về y học và dinh dưỡng với hàng ngàn ấn phẩm và tài liệu liên quan đến khoa học và dinh dưỡng, cung cấp miễn phí cho các chuyên gia y tế và các nhà khoa học.
 

Thư viện online của Viện Dinh Dưỡng Nestle được đăng tải bằng tiếng Anh tại địa chỉ http://www.nestlenutrition-institute.org và một số nội dung được chuyển sang tiếng Việt tại http://www.nestlenutrition-institute.org/country/vn/Pages/default.aspx, nhằm đáp ứng phần nào nhu cầu cập nhật thông tin y học và dinh dưỡng của các nhà khoa học và chuyên gia y tế một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất bằng tiếng Việt. Đây là một trong số ít các website về khoa học dinh dưỡng hiện nay tại Việt Nam không đưa thông tin sản phẩm.

Viện Dinh Dưỡng Nestlé (Nestlé Nutrition Institute - NNI) là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Thụy Sĩ với chuyên môn sâu về dinh dưỡng. Bằng cách chia sẻ thông tin khoa học và giáo dục dựa trên nền tảng khoa học với các chuyên gia y tế, các nhà khoa học và cộng đồng dinh dưỡng, Viện Dinh Dưỡng Nestlé thúc đẩy "Khoa học vì một nền dinh dưỡng tốt hơn" để góp phần vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới. Để tiếp cận với cộng đồng y tế trên khắp thế giới, các trang web toàn cầu NNI có sẵn trong 3 ngôn ngữ chính: tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc và 4 minisite: Nga, Đức, Ấn Độ, Ả Rập và NNI Việt Nam là mini site thứ năm. NNI website phiên bản tiếng Việt sẽ được cập nhật bởi nguồn tài nguyên từ trang web của NNI toàn cầu.

5 phần mêm nén file ảnh PNG miễn phí

04:00 14/03/2013
PNG là định dạng hình ảnh phổ biến nhất được sử dụng (sau JPEG) để tải lên và chia sẻ hình ảnh trên web. Và khi bạn có nhiều hình ảnh để tải lên, sẽ là tốt nhất nếu bạn nén những hình ảnh này lại để chúng có thể được tải lên một cách nhanh chóng. Có hàng loạt các phần mềm miễn phí có sẵn để nén hàng loạt các file hình ảnh PNG. Chất lượng tổng thể của hình ảnh không giảm sau khi nén là một điều quan trọng đối với phần mềm miễn phí.
Dưới đây là 5 phần mềm miễn phí giúp bạn làm điều đó một cách thật dễ dàng.
1.  PNGGauntlet
PNGGauntlet là một công cụ nén hình ảnh miễn phí và có thể nén nhiều hình ảnh PNG với nhau. Đây là một ứng dụng rất đơn giản và dễ sử dụng mà đi kèm với một giao diện người dùng thân thiện với hỗ trợ hết sức cần thiết. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là chỉ cần chọn các tập tin bạn muốn nén và thả chúng trên giao diện chương trình. Một khi bạn nhấn nút "Optimize”, PNGGauntlet sẽ nén tất cả, mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Nó hiển thị kích thước ban đầu và tối ưu hóa tất cả các hình ảnh nén, do đó bạn có thể so sánh chúng cạnh nhau.
PNGGauntlet kết hợp các tính năng của PNGOUT, OptiPNG, và DeflOpt, và cung cấp nhiều thiết lập các tùy chọn để kiểm soát các thông số đầu ra của các tập tin PNG, như độ sâu màu, độ sâu bit, bộ lọc loại ... Nó cũng có thể chuyển đổi JPG, BMP, GIF, PCX, TGA sang các định dạng file PNG. Tải PNGGauntlet miễn phí về tại đây
2.  optiPNG
optiPNG cũng là một phần mềm miễn phí và dễ sử dụng. Mặc dù giao diện của optiPNG có vẻ không hấp dẫn tại trang web đầu tiên, nhưng ứng dụng lại làm được những việc rất lớn trong quá trình nén ảnh PNG. Nó có thể nén nhiều hình ảnh PNG với nhau duy trì chất lượng và kích thước ban đầu của tập tin, trong khi giảm kích thước hình ảnh và tối ưu hóa hình ảnh tổng thể để tải lên nhanh chóng. Các định dạng ảnh được hỗ trợ là GIF, BMP, TIF, và PNM.
 
Ngoài ra, bạn có thể tự thiết lập mức độ tối ưu hóa, tạo bản sao lưu, giữ các thuộc tính tập tin, hoặc thậm chí tạo hình ảnh xen kẽ hoặc không xen kẽ với optiPNG. Tải optiPNG.
3.  PngOptimizer
PngOptimizer là một phần mềm miễn phí tối ưu hóa các file PNG và giảm trọng lượng, mà không thay đổi kích thước của chúng. Nó là một công cụ rất nhanh để tối ưu hóa số lượng lớn các tập tin PNG và nó hoạt động trong một cách rất đơn giản. Chương trình này đi kèm với một giao diện rất thân thiện, với chức năng kéo và thả hỗ trợ để chọn nhiều tập tin PNG. Việc chuyển đổi này bắt đầu ngay sau khi bạn thả các tập tin, và hình ảnh tối ưu sẽ được lưu trong thư mục cùng một nguồn với đổi tên tự động.
Sau khi nén hình ảnh, nó sẽ hiển thị kích thước của hình ảnh ban đầu và chỉnh sửa để so sánh, cũng như sự thay đổi trong kích thước (trọng lượng) của hình ảnh. Tải PngOptimizer miễn phí.
4.  Free PNG Optimizer
Free PNG Optimizer là một công cụ nén hình ảnh PNG miễn phí. Đây là một ứng dụng tiện dụng, nhẹ và nhanh chóng nén tất cả các tập tin PNG và giảm kích thước mà không làm mất chất lượng hình ảnh. Nó cho phép bạn dễ dàng và nhanh chóng tối ưu hóa các tập tin PNG và cung cấp các cài đặt nâng cao để điều chỉnh mức độ tối ưu hóa.
Với Free PNG Optimizer, bạn có thể tối ưu hóa hàng loạt hoặc các tập tin được lựa chọn. Ứng dụng hoạt động một cách nhanh chóng và hiệu quả, cho phép bạn lưu các tập tin đầu ra trong thư mục mong muốn, hiển thị kích thước tập tin hình ảnh ban đầu và tối ưu hóa trên giao diện chương trình để tham khảo nhanh. Tải về nó tại đây!
5.  Riot
Riot một công cụ tối ưu hóa hình ảnh miễn phí, có thể được sử dụng để hàng loạt nén hình ảnh PNG. Nó là một công cụ tiện dụng và đáng tin cậy, được nạp với các tính năng để giúp bạn nén hàng loạt các tập tin hình ảnh trong nhiều định dạng được hỗ trợ bao gồm cả PNG, BMP, GIF, JPEG, và thậm chí cả PSD! Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng là bạn có thể nén hình ảnh với kích cỡ (KBS) chính xác mà bạn mong muốn.
Với Riot, bạn có thể tối ưu hóa hoặc một hoặc nhiều hình ảnh lại với nhau. Nếu bạn chọn để tối ưu hóa một hình ảnh duy nhất, bạn có thể thấy một bản xem trước của hình ảnh ban đầu đã được tối ưu hóa và so sánh chúng cạnh nhau, phân tích những thay đổi trong thời gian thực sự xuất hiện và kích thước của hình ảnh.
Riot hỗ trợ nhiều thuật toán nén hình ảnh và các kỹ thuật giảm màu để tối ưu hóa kích thước của hình ảnh, mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Bên cạnh đó, nhiều tùy chọn giảm hình ảnh có sẵn để sửa chữa hình ảnh theo sự lựa chọn của bạn. Tải miễn phí tại đây!

Miễn phí tải dữ liệu từ hơn 80 Hosters & Torrents với lưu trữ đám mây

11:00 09/03/2013
Nhu cầu tải phim ảnh, âm nhạc, phần mềm,...từ các trang lưu trữ trung gian Rapidshare, Hotfile, Rapidgator,..đối với người dùng là khá lớn. Trong khi với tình hình tài chính của đại đa số lại không đủ đầu từ acc Premium cho từng trang. Hiện nay, trên thế giới cũng có rất nhiều trang web cung cấp dịch vụ với 1 tài khoản All in one , bạn có thể tải về dữ liệu từ hầu hết các trang lưu trữ này nhưng mức giá cũng không phải dễ chịu đối với đa số người Việt chúng ta. Giải pháp chúng ta thường dùng là chọn tải miễn phí nhưng tốc độ lại rất thấp và không ổn định.
Hôm nay tôi xin giới thiệu cho các bạn một giải pháp để khắc phục những vấn đề đau đầu trên mỗi khi chúng ta cần tải dữ liệu từ các trang này, đó là PutDriver.com.
Khi đăng ký 1 tài khoản miễn phí, bạn có thể tải 100 Gb từ hơn 80 trang chia sẻ với khối nội dung khổng lồ như Rapidshare, Hotfile, Rapidgator,... với tốc độ như tài khoản trả phí ở các trang trên. Điều tuyệt vời của dịch vụ này là bạn có thể tải thằng dữ liệu vào các kho lưu trữ điện toán đám mây phổ biến như Box, Dropbox, Google Driver, SkyDriver, Apple Cloud... Ngoài ra  PutDriver.com còn hỗ trợ bạn tải nội dung từ các trang Torrent, Usenext với tốc độ cao nhất, an toàn nhất khi dữ liệu đi qua rất nhiều cổng trung gian trước khi đến với máy tính bạn.
Hơn thế nữa, khi đăng ký tài khoản trên PutDriver.com, bạn còn được cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây lên đến 100 Gb miễn phí của OziBox.
Nếu sử dụng hết dung lượng 100 GB miễn phí của PutDriver.com, bạn có thể mua thêm dung lượng từ trang này hoặc đơn giản bạn hãy dùng địa chỉ mail khác của mình để đăng kí một tài khoản miễn phí khác để tiếp tục sử dụng.
Đăng kí tài khoản tại đây
Chúc các bạn thành công.
Thiện Sơn (Theo Megaleecher)
 

Mega Search: Tìm kiếm file lưu trữ trên Mega

10:15 08/02/2013
Cũng giống như bao dịch vụ lưu trữ khác, Mega (trước đây là Megaupload) chỉ cho phép người dùng chia sẻ hay tìm kiếm file trong tài khoản của họ. Vì vậy, mỗi khi muốn tìm kiếm file trên Mega bên ngoài dịch vụ này bạn phải tìm đến một công cụ chuyên dụng có khả năng tìm kiếm mà Mega Search là dịch vụ được phát triển với mục đích như vậy. Bạn có thể tìm kiếm file mình muốn được chia sẻ trên Mega từ dịch vụ này hoặc chia sẻ lại file của bạn nếu muốn.


Trang chủ tìm kiếm của dịch vụ có địa chỉ http://mega-search.me/, tất cả các file có trên dịch vụ sẽ được hiển thị tại đây. Mỗi tập tin được liệt kê theo từng cột tên, kích thước, số truy cập, tỷ lệ, bình chọn, thời gian chia sẻ khá trực quan. Để tìm kiếm trên Meaga Search, bạn nhập tên của nó vào hộp What are you looking for? phía trên. Để tìm kiếm chính xác hơn, bạn nhập thêm định dạng sau tên file rồi nhấn Enter. Hoặc bạn có thể sử dụng thanh menu bên trái để tìm đến file theo một định dạng nào đó. Rê chuột vào mục All, một thanh trình đơn xổ ra với các tùy chọn: All (tìm kiếm tất cả các file không phân biệt định dạng), Archives (các tập tin thuộc dạng nén như rar, zip, tar,…), Applications (các tập tin ứng dụng dành cho máy tính hay điện thoại như apk, exe, dmg,…), My additions (các tập tin được người dùng chia sẻ thêm vào), Music (các bài nhạc thuộc nhiều định dạng),… Nếu muốn chia sẻ file của mình trên dịch vụ, nhấn vào nút Add a links ở phía trên góc phải. Sau đó, dán link của file vào trong pop-up xuất hiện và chúng phải cách nhau bằng một hàng, tối đa 10 link cho một lần thực hiện rồi nhấn biểu tượng .

Khi tìm thấy file mình cần, bạn nhấn vào nó rồi nhập mã captcha theo yêu cầu > nhấn Enter. Trang download tập tin trên Mega sẽ tự động mở ra trong thẻ mới, bạn đánh dấu chọn vào ô I agree with the MEGA Terms of Service rồi nhấn Download để tải về hay nhấn Import để lưu file vào tài khoản Mega của bạn. 
 
 

BuildaBrand Logo Maker: Thiết kế logo chuyên nghiệp và miễn phí

06:10 07/02/2013
Đối với nhiều người, việc thiết kế ra một logo không có gì khó khăn nếu đã có sẵn kiến thức cùng với kinh nghiệm thực hiện. Tuy nhiên, với người dùng không chuyên như bạn hoặc tôi cũng có thể dễ dàng tạo ra cho mình một logo đàng hoàng thậm chí còn đẹp hơn từ nguồn dữ liệu cung cấp sẵn của các dịch vụ web mà BuildaBrand Logo Maker là một nơi như vậy. 
 
Sử dụng BuildaBrand Logo Maker, bạn thoải mái sáng tạo logo theo một phong cách chuyên nghiệp mà không mấy khó khăn, đặc biệt dịch vụ được cung cấp miễn phí cho người dùng. Dịch vụ yêu cầu bạn phải có tài khoản, truy cập vào http://buildabrand.com/bb/account/auth/register để đăng ký. Hoặc bạn dùng tài khoản Google, Yahoo, Facebook, Twitter, Windows Live,… của mình để đăng nhập vào dịch vụ. 


Từ trang chủ dịch vụ, bạn nhấn nút Build Logo để bắt đầu quá trình xây dựng biểu trưng. Trong giao diện pop-up hiện ra, bạn nhập tên trang web/blog của mình vào hộp trống > nhấn nút Try It Free. Bước tiếp theo là bạn tìm cho mình một biểu tượng thích hợp từ danh sách. Các biểu tượng rất đẹp và phong phú, nhấn nút View để xem trước hình ảnh của logo. Nếu muốn chỉnh sửa logo, bạn chọn Customise. Giao diện chỉnh sửa hiện ra, với bốn thẻ chức năng:


Colours: Tại đây, bạn được phép tùy chỉnh màu sắc hiển thị cho biểu tượng. Khi nhấn chuột vào màu nào, logo sẽ được biến đổi theo cho bạn dễ hình dung. 

Font: Bạn có thể thay đổi phông chữ cho tên trang web/blog với khá nhiều kiểu font lạ mắt và độc đáo. Trường hợp bạn quên font chữ mặc định dịch vụ gán sẵn cho logo, nhấn nút Undo để phục hồi.

Logo: Nếu muốn chọn sử dụng logo khác, bạn truy cập vào thẻ này.

Name: Nếu muốn đặt lại tên cho logo, truy cập vào đây.

Bước sau cùng, bạn nhấn nút Use this để trích xuất lấy logo. Bạn có ba tùy chọn: Get logo (xuất bản logo), Use on business card (sử dụng logo cho việc tạo danh thiếp, một chức năng khác của dịch vụ nhưng phải trả phí), Save for later (lưu lại để sử dụng sau này). Nếu chọn Get logo, trước khi tải về bạn đánh dấu chọn vào I agree to buildabrand's terms and conditions rồi nhấn Sample Logo ở cuối trang. Logo sẽ được lưu trong định dạng file ảnh JPG, có kích thước 66x100 px. 



Lưu hàng loạt trang web sang PDF với Weeny Free HTML To PDF Converter

14:00 29/01/2013
Lưu lại các trang web để xem offline khi rảnh rổi là một vấn đề không có gì mới mẻ vì hầu như tất cả các trình duyệt web hiện nay đều có hỗ trợ tính năng này thông qua việc cho phép bạn lưu trữ các trang web ở định dạng HTML và đi kèm với các thư mục khác để lưu trữ các dữ liệu có liên quan đến nội dung của những site đó như: các mã scripts, hình ảnh, tập tin. Mặc dù file HTML cho phép bạn truy cập nội dung site trên máy tính của mình giống như khi đang online, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng là một giải pháp tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản để lưu trữ các trang web - ví dụ một trang bao gồm một bài viết mà bạn muốn lưu để đọc sau này thì việc chọn sao lưu trong định dạng PDF sẽ tốt hơn nhiều.

Weeny Free HTML To PDF Converter là công cụ có thể giúp bạn làm được điều đó dễ dàng, đây là ứng dụng gọn nhẹ, miễn phí nhưng vô cùng mạnh mẽ, có khả năng tự động chuyển đổi và lưu một trang web thành PDF với tốc độ siêu nhanh mà bạn không thể ngờ đến. Bạn có thể chuyển đổi một tập tin HTML hiện có, hoặc nhập URL của trang web và công cụ sẽ thực hiện việc còn lại

Để bắt đầu, bạn tải phần mềm từ địa chỉ  http://www.weenysoft.com/free-html-to-pdf-converter.html , trong quá trình cài đặt, hãy chắc chắn là bạn không muốn cài đặt bất kỳ ứng dụng đi kèm không có liên quan cũng như các ứng dụng bổ sung trên thanh công cụ bằng cách bỏ chọn tất cả các hộp kiểm tra cho đề nghị này và nhấp vào Decline khi được hỏi đến
 


Các công cụ xuất hiện có thể trông gọn gàng trên bề mặt một giao diện đơn giản và thân thiện với người sử dụng, tuy nhiên nhưng nó không phải hoàn toàn là hoàn hảo như những gì ta mong muốn. Cửa sổ chính sẽ hiển thị danh sách các URL hoặc các tập tin mà bạn đã nhập vào trước khi chuyển đổi. Phía trên cửa sổ là các nút điều hướng bao gồm Add URL, Add Files, Delete, Website và About. Như đã nêu ở trên, có hai cách để chuyển đổi, tải các trang web sang PDF đó là: thêm các tập tin hoặc các URL. Weeny Free HTML To PDF Converter cũng được hỗ trợ chuyển đổi hàng loạt, có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian quý báu. Để chuyển đổi các tập tin hiện có, bạn chỉ cần nhấp vào nút Add Files và sau đó duyệt đến thư mục chứa file đầu vào của bạn. Ngoài việc hỗ trợ định dạng HTML, nó cũng cho phép bạn chuyển đổi với các định dạng XHTML, HTM, XML và TXT


Sau đó chọn thư mục chứa file kết quả ở khung Target PDF folder và chọn một hành động mà chương trình sẽ thực hiện khi hoàn thành quá trình chuyển đổi ở khung When conversion is completed. Xong, bạn nhấn vào nút Convert Now . Dưới đây là kết quả của một tập tin PDF được tạo ra bởi quá trình chuyển đổi:
 

Tùy chọn Add URL là khá thú vị và hữu ích hơn nhiều. Tất cả những gì bạn phải làm chọn tùy chọn này từ cửa sổ chính và sau đó nhập vào các URL (một URL trên mỗi dòng, ). Một khi bạn đã thêm các URL vào khung cửa sổ hiện ra, bạn nhấn tiếp nút OK

 
Trong bước kế tiếp bạn nhấn nút  Convert Now để bắt đầu quá trình chuyển đổi các trang web sang file PDF. Bạn chỉ ngồi chờ vài giây là có ngay kết quả !



Dưới đây là kết quả sau quá trình chuyển đổi hàng loạt


 
Còn đây là kết quả khi mở các file PDF bằng các trình đọc PDF phổ biến


Weeny Free HTML To PDF Converter là một phần mềm tuyệt vời về tốc độ và khả năng chuyển đổi. Nó hoạt động trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. 

Châu Quốc Hùng 
 
 

Nhận thêm dung lượng miễn phí từ Dropbox, Google Drive, Skydrive, Ubuntu One

14:30 03/04/2013
Ngày nay, dịch vụ lưu trữ trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, bởi những lợi ích mà chúng mang lại, như không cần phải mang theo USB, ổ cứng rời, DVD, chia sẻ dữ liệu mọi lúc mọi nơi, đồng bộ dữ liệu từ thiết bị lên dịch vụ đám mây dễ dàng và nhanh chóng, tìm lại điện thoại đã bị mất cắp,…Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến thường giới hạn dung lượng dành cho người dùng miễn phí. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các phương pháp trong bài viết này để nhận thêm dung lượng lưu trữ miễn phí cho tài khoản của mình. Với các phương pháp này, bạn sẽ lưu trữ được dữ liệu trên Internet mà không cần phải lo hết hạn sử dụng, tức là được lưu trữ mãi mãi trên dịch vụ, cho đến khi bạn quyết định thay đổi dịch vụ khác hoặc dịch vụ hiện tại ngừng hoạt động.
1. Dropbox
 
            Khi đăng kí tài khoản miễn phí tại Dropbox thì người dùng được cung cấp 2GB lưu trữ trực tuyến. Nhưng bạn có thể nhận được thêm 20GB dung lượng miễn phí bằng bốn cách sau đây:
*Mời bạn bè (Refer Friend): Hãy giới thiệu với bạn bè và mời họ sử dụng dịch vụ Dropbox, với mỗi tài khoản được tạo từ liên kết giới thiệu do bạn cung cấp thì bạn sẽ nhận được 500MB. Theo cách này, Dropbox sẽ cung cấp tối đa là 16GB dung lượng miễn phí.
*Kích hoạt Camera Upload: Khi kích hoạt tính năng Camera Upload trên điện thoại thông minh hoặc máy tính để tự động tải hình ảnh lên Dropbox thì bạn sẽ nhận được thêm 3GB dung lượng miễn phí.
*Liên kết với mạng xã hội: Bạn có thể nhận được thêm 125MB cho mỗi liên kết từ Dropbox đến tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter. Ngoài ra, nếu theo sau Dropbox trên Twitter và cung cấp những thông tin phản hồi thì cũng nhận được 125MB.
*Xem giới thiệu về dịch vụ: Nếu chưa xem những lời giới thiệu, hướng dẫn về Dropbox sau khi tạo tài khoản thì bạn hãy bấm vào liên kết Get start with Dropbox để xem qua bảy nội dung liên quan đến dịch vụ để nhận được thêm 250MB dung lượng.
2. Skydrive
            Microsoft Skydrive không cung cấp chương trình giới thiệu bạn bè (Refer Friend) hoặc các chương trình khác để người dùng có thể tăng thêm dung lượng cho tài khoản của họ. Tuy nhiên, với tài khoản miễn phí tại Skydrive thì bạn được cung cấp 7GB dung lượng lưu trữ, nhiều hơn so với Google Drive và Dropbox. Đối với những bạn đã đăng kí tài khoản Microsoft trước ngày 22 tháng 4 năm 2012 thì có thể nâng cấp tài khoản Skydrive từ 7GB lên 25GB. Nếu bạn không nhớ rõ tài khoản Microsoft được đăng kí từ khi nào thì hãy truy cập vào Skydrive và kiểm tra xem có được 25GB hay không.
3. Google Drive
            Googe Drive không có một chương trình nào để giúp cho người dùng miễn phí tăng dung lượng tài khoản. Nên ngoài 5GB ban đầu, nếu muốn tăng thêm thì bạn phải trả phí cho việc lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên, một số tập tin không tính vào giới hạn dung lượng.
-Sử dụng Google Docs: các tập tin được lưu trữ với định dạng Google Docs (bao gồm tài liệu, bảng tính, trình diễn) không được tính vào dung lượng giới hạn của tài khoản miễn phí. Nếu có nhiều tài liệu ở các định dạng khác, như là Microsoft Office hoặc OpenDocument thì bạn hãy chuyển đổi chúng sang định dạng Google Docs, sẽ giải phóng được một số không gian lưu trữ.
-Quản lý hình ảnh: Dung lượng 5GB được chia sẻ giữa hai dịch vụ Google Drive và Google+ Photos (trước đây là Picasa Web Albums). Khi đã đạt đến giới hạn lưu trữ thì bạn hãy xóa bớt một số hình ảnh không dùng đến. Tuy nhiên, với những hình ảnh và video có kích thước nhỏ, lưu trữ trên các sản phẩm của Google như Blogger, Google +, Google Maps, sẽ không tính vào giới hạn lưu trữ.
-Mua máy tính Chromebook: Khi mua một máy tính cài đặt hệ điều hành Chrome OS của Google thì bạn sẽ được tặng một dung lượng Google Drive kèm theo. Cụ thể, bạn sẽ nhận được 100GB dung lượng lưu trữ tại Google Drive trong hai năm khi mua Series 3 Chromebook với giá 249USD (tương đương 5,2 triệu đồng), hoặc nhận được 1TB dung lượng lưu trữ trong ba năm khi mua Chromebook Pixel với giá 1300USD (tương đương 27,1 triệu đồng).
4. Ubuntu One
            Ubuntu One cung cấp 5GB cho tài khoản miễn phí, cũng giống như Dropbox, Ubuntu One cũng hỗ trợ chương trình giới thiệu bạn bè. Với chương trình Refer Friend, bạn có thể nhận được 500MB cho mỗi người bạn mà bạn giới thiệu, có thể lên đến 20GB dung lượng tăng thêm. Khi đó, bạn sẽ nhận được 25GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Để giới thiệu dịch vụ với bạn bè, bạn đăng nhập vào trang web Ubuntu One (https://one.ubuntu.com) rồi nhận liên kết giới thiệu.
 

HKPhone ra mắt điện thoại lõi tứ Revo HD4, màn HD 5 inch, giá 4,9 triệu đồng

Cập nhật lúc 15h12' ngày 19/03/2013
HKPhone cho biết sản phẩm điện thoại mới nhất của họ: HKPhone Revo HD4 sẽ được bán ra trong tuần này với giá 4,9 triệu kèm một số khuyến mãi. Máy sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải HD và vi xử lý lõi tứ.
HKPhone ra mắt điện thoại lõi tứ Revo HD4, màn HD 5 inch, giá 4,9 triệu đồng
Điểm nổi bật của Revo HD4 là cấu hình với vi xử lý lõi tứ Cortex A7 với xung nhịp 1.2 GHz cùng chip đồ họa PowerVR SGX 544MP. Máy có 1 GB bộ nhớ RAM và 4 GB dung lượng lưu trữ, có thể mở rộng qua thẻ nhớ MicroSD.
HKPhone Revo HD4 có màn hình 5 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel sử dụng tấm nền IPS. Máy có thể sử dụng cùng lúc hai SIM, hỗ trợ kết nối 3G. Pin của máy có dung lượng khá lớn, lên tới 2500 mAh.
Camera của máy có độ phân giải 8 megapixel, sử dụng ống kính khẩu độ f2.4 và hỗ trợ quay phim với độ phân giải Full HD (1080p). Hệ điều hành được cài sẵn khi xuất xưởng là phiên bản Android Jelly Bean 4.1.2.
HKPhone Revo HD4 sẽ được bán ra trong tuần này, với hai màu đen và trắng. Trong thời gian từ 20/3 tới 20/4/2013, HKPhone sẽ bán máy với giá ưu đãi 4,9 triệu đồng thấp hơn so với giá gốc là 5,3 triệu đồng; cùng với bộ sản phẩm khuyến mãi có tổng giá trị 1,9 triệu đồng bao gồm SIM Mobifone, ốp lưng, tấm dán màn hình, pin dự phòng, cùng bộ trò chơi và ứng dụng bản quyền.
HKPhone ra mắt điện thoại lõi tứ Revo HD4, màn HD 5 inch, giá 4,9 triệu đồng
HKPhone ra mắt điện thoại lõi tứ Revo HD4, màn HD 5 inch, giá 4,9 triệu đồng
HKPhone ra mắt điện thoại lõi tứ Revo HD4, màn HD 5 inch, giá 4,9 triệu đồng

Theo VnReview
 
 

6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng

Cập nhật lúc 08h00' ngày 29/03/2013
Mạng xã hội Facebook đã quá quen thuộc với mọi người, nếu là người thường xuyên sử dụng Internet chắc hẳn bạn cũng có một tài khoản Facebook cho riêng mình để giữ liên lạc với bạn bè, người thân; kết bạn với những người bạn mới, theo dõi thông tin của những người nổi tiếng mà mình quan tâm…
Mặc dù sử dụng Facebook hằng ngày nhưng có những tính năng rất hữu ích mà bạn chưa từng sử dụng tới, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn một số tính năng nổi bật giúp bạn sử dụng Facebook hiệu quả hơn.

1. Chuyển tiếp tin nhắn.

Nếu bạn đang có một cuộc trò chuyện với một người bạn và muốn chuyển tiếp cuộc hội thoại này cho một số người liên quan trên Facebook, bạn có thể chuyển tiếp những tin nhắn trong cuộc hội thoại tới những người này, thay vì copy nội dụng rồi gửi riêng đến từng người.
6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng
Để làm việc này bạn mở tin nhắn muốn chuyển tiếp, nhấn vào biểu tượng bánh xe Action/Forward Messages…
6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng
Tick chọn những tin nhắn trong cuộc hội thoại, nhấn Forward, rồi chọn danh sách những người bạn nhận tin nhắn.
6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng
Trong lúc này, bạn có thể đính kèm thêm các file tài liệu hay file ảnh gửi kèm. Cuối cùng nhấn Send để forward tin đi.

2. Sử dụng View As để xem thông tin Facebook của chính mình.

Có bao giờ bạn tự hỏi những người bạn trong danh sách bạn bè của mình sẽ thấy hồ sơ và giao diện Timeline của mình thế nào? Bạn có thể tự mình xem những thông tin này thông qua chức năng View As…
6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng
Tại trang cá nhân của mình, bạn nhấn vào biểu tượng hình răng cưa, chọn View As… Lúc này, trang cá nhân của bạn sẽ được chuyển tới giao diện mà một người dùng bình thường nhìn thấy được khi họ chưa Add friend với bạn.
6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng
Bạn nhấn vào View as Specific Person rồi gõ tên một ai đó trong danh sách bạn bè của mình. Giao diện lúc này sẽ hiện ra giao diện Timeline và hồ sơ của bạn dưới tài khoản của một người khác.

3. Hiển thị offline với một vài người trong chatbox.

Chức năng chat trong Facebook giúp bạn trò chuyện nhanh với những người bạn của mình nhưng vì một vài lý do gì đó bạn không muốn trò chuyện với một vài người và muốn nick của mình luôn ở trạng thái offline đối với họ.
6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng
Trong hộp thoại chat bên phải, bạn nhấn vào biểu tượng răng cưa/Advanced Settings…
6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng
Tick chọn Turn on chat for all friends except... (Bật tính năng chat với mọi người bạn, ngoại trừ…) rồi gõ tên những người mà bạn không muốn họ thấy mình khi bạn online chat. Trong trường hợp ngược lại, bạn muốn offline với đa số người bạn trong danh sách chatbox và chỉ muốn hiện online với một vài người bạn thân thiết thôi thì bạn tick chọn Turn on chat for only some friends... và rồi cũng gõ tên những người muốn hiện online.

4. Lên lịch cập nhật status trong Fanpage

Nếu bạn đang quản lý một fanpage Facebook, nhưng không có nhiều thời gian online để cập nhật thông tin cho fanpage của mình thì hãy sử dụng tính năng Schedule để lên lịch tự động cập nhật status, post hình ảnh, video lên fanpage.
6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng
Trong khung soạn thảo nội dung Status bạn hãy nhập nội dung cần post, rồi nhấn chọn biểu tượng đồng hồ (Schedule or backdate your post), điền thời gian cập nhật status.

5. Quản lý thẻ.

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp bị tag (gắn thẻ) vào một tấm hình hay vào một status mà bạn không hề muốn không? Chắc hẳn bạn đã rất nhiều lần rơi vào trường hợp này và hiểu được nỗi khó chịu của bạn khi phải vào từng tấm hình, status để gỡ tag. Thật không hay khi bạn bè của bạn thấy tên bạn xuất hiện trong những tấm ảnh quảng cáo hay những bài spam vớ vẩn.
6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng
Trên thanh điều hướng Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng ổ khóa Privacy Shortcuts/See More Settings, nhấn tab Timeline and Tagging Settings, Tại dòng Review tags people add to your own posts before the tags appear on Facebook? (Kiểm tra các thẻ được gắn trước khi cho chúng xuất hiện trên Timeline). Bạn bật tính năng lọc tag này.
6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng
Như vậy, mỗi khi có người nào đó tag bạn vào bài viết của họ, bạn sẽ nhận được tin nhắn hỏi xem bạn có muốn chúng xuất hiện trên Timeline của mình không. Nếu không muốn, bạn nhấn Hide để ẩn chúng đi. Và sẽ không ai thấy những tag này trên Timeline của bạn.

6. Theo dõi những người mình quan tâm.

Mỗi khi nhấn vào nút Following để thể theo dõi các hoạt động của những người bạn đang quan tâm, bạn nên tick chọn Get Notifications để mỗi khi người đó post status, post hình ảnh, video, thay đổi thông tin… thì bạn lập tức sẽ nhận được thông báo về những hoạt động đó ngay, điều này giúp bạn không bỏ sót bất kỳ hoạt động nào của họ.
6 tính năng hữu ích của Facebook ít được sử dụng
Hy vọng với một vài tính năng kể trên, bạn sẽ sử dụng Facebook linh hoạt hơn và kết nối với những người bạn mình từng giây, từng phút trong thời đại thông tin này.
 

11 sản phẩm của Google ít người biết tới

Cập nhật lúc 14h22' ngày 21/03/2013
Bên cạnh những công cụ quen thuộc như Google Search hay Google Earth, "gã khổng lồ tìm kiếm" còn sở hữu hàng loạt sản phẩm với những cái tên "lạ" như Google Art hay Google Think.
>> Một số công dụng hữu ích của trang tìm kiếm Google
Google Mars Google Mars có tác dụng giống như Google Earth, chỉ khác là nó cho phép người dùng khám phá... sao Hoả.
Google Scholar Google Scholar là công tụ tìm kiếm các bài viết học thuật, từ các bài báo, luận văn, sách... từ các nhà xuất bản, hiệp hội nghề nghiệp, kho lưu trữ trực tuyến, các trường đại học và những website khác.
Google Art Google Art được coi là Google Street View dành cho những người yêu nghệ thuật. Người dùng có thể sử dụng chương trình này để thực hiện những chuyến tham quan ảo tới các viện bảo tàng và phòng tranh.
Google Transliterate Google Transliterate là dịch vụ giúp người dùng gõ văn bản bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.
Build with Chrome Build with Chrome là sự hợp tác giữa Google Australia và Lego. Dự án này nhằm để người dùng hiểu cách thức trình duyệt Google Chrome hiển thị hình ảnh 3D. Thêm vào đó, nhờ chương trình này, người sử dụng cũng có thể tự tạo ra các kiến trúc Lego 3D.
Google Think Google Think là dịch vụ giúp cho các nhà quảng cáo được truyền cảm hứng và học hỏi được các chiến lược marketing trực tiếp từ Google.
Power Searching with Google Power Searching with Google là website chuyên đưa ra các mẹo và kỹ năng nhằm giúp người dùng tận dụng được tối đa công cụ tìm kiếm của Google.
Schemer Schemer là website giúp người dùng chia sẻ và thảo luận các kế hoạch của mình với bạn bè.
Google Moderator Google Moderator là diễn đàn hỏi đáp và chia sẻ mọi ý tưởng.
Và cuối cùng là encrypted.google.com giúp bảo mật các nôi dung tìm kiếm của người dùng bằng cách mã hoá thông tin.

Theo SoHoa
 
 

Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính

Cập nhật lúc 14h00' ngày 13/03/2013
Chỉ qua vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể trải nghiệm duyệt web dưới dạng mobile ngay trên máy tính của mình, với yêu cầu là trang web bạn truy cập có hỗ trợ chế độ lướt web dành riêng cho mobile.
Thay vì lướt web thông thường ở chế độ máy tính với đầy đủ nội dung, bạn có thể chuyển đổi sang chế độ di động để tiết kiệm thời gian lướt web, cũng là một cách giúp bạn trải nghiệm chế độ lướt web dành cho di động nếu chưa có cơ hội sỡ hữu một smartphone. Đặc biệt, khi cập nhật status ở chế độ này, status sẽ được ghi chú “via mobile” như khi cập nhật từ điện thoại di động.

Với trình duyệt Google Chrome

Bước 1:

Bạn nhấn vào nút Customize and control Google Chrome ở bên phải thanh Address, chọn Tools, Developer tools (phím tắt: Ctrl + Shift + J).
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính

Bước 2:

Giao diện tùy chỉnh chế độ lướt web hiện lên, bạn nhấn chuột vào biểu tượng Settings ở góc phải bên dưới trình duyệt.
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính

Bước 3:

Đánh dấu chọn vào User Agent, rồi tùy chọn thiết bị trong danh sách bên dưới. Sau đó, bạn có thể tiếp tục tùy chỉnh kích thước trang web khi duyệt ở chế độ này tại trường Device metrics (chọn Fit in windows để trang web tự động được đặt ở kích thước phù hợp với kích thước màn hình máy tính).
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính
Cuối cùng, bạn chỉ việc gõ trang địa chỉ web vào thanh Address của tab hiện tại để trải nghiệm.
Lưu ý: Thiết lập này chỉ có hiệu lực với tab hiện tại (tab mà bạn đang mở lúc thực hiện các tùy chỉnh).

Với trình duyệt Firefox

Bước 1:

about:config vào thanh Address của trình duyệt. Sau đó, chọn I’ll be careful, I promise! (nếu có).
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính

Bước 2:

Nhập useragent vào ô tìm kiếm (Search), rồi nhấn chuột phải lên không gian bên dưới, chọn New, String.
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính

Bước 3:

Một cửa sổ nhỏ hiện ra, bạn nhập vào general.useragent.override, nhấn OK.
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính
Sau đó, nhập mã tương ứng với chế độ trình duyệt dành cho thiết bị muốn dùng. Bạn có thể tìm thông số này dễ dàng trên mạng, như “iOS User Agent String”, “BB10 User Agent String”…
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính

Một số mã ví dụ:

iPhone:

Mozilla/5.0 (iPhone; CPU iPhone OS 5_0 like Mac OS X) AppleWebKit/534.46 (KHTML, like Gecko) Version/5.1 Mobile/9A334 Safari/7534.48.3

iPad:

Mozilla/5.0 (iPad; CPU OS 5_0 like Mac OS X) AppleWebKit/534.46 (KHTML, like Gecko) Version/5.1 Mobile/9A334 Safari/7534.48.3

Black Berry 10:

Mozilla/5.0 (BB10; <Device Model>) AppleWebKit/<WebKit Version> (KHTML, like Gecko) Version/<BB Version #> Mobile Safari/<WebKit Version>

Google Nexus:

Mozilla/5.0 (Linux; U; Android 2.2; en-us; Nexus One Build/FRF91) AppleWebKit/533.1 (KHTML, like Gecko) Version/4.0 Mobile Safari/533.1

HTC:

Mozilla/5.0 (Linux; U; Android 2.1-update1; de-de; HTC Desire 1.19.161.5 Build/ERE27) AppleWebKit/530.17 (KHTML, like Gecko) Version/4.0 Mobile Safari/530.17

Motorola:

Mozilla/5.0 (Linux; U; Android 2.2; en-us; DROID2 GLOBAL Build/S273) AppleWebKit/533.1 (KHTML, like Gecko) Version/4.0 Mobile Safari/533.1

Samsung:

Mozilla/5.0 (Linux; U; Android 2.2; en-gb; GT-P1000 Build/FROYO) AppleWebKit/533.1 (KHTML, like Gecko) Version/4.0 Mobile Safari/533.1

Sony:

Mozilla/5.0 (Linux; U; Android 2.1-update1; de-de; E10i Build/2.0.2.A.0.24) AppleWebKit/530.17 (KHTML, like Gecko) Version/4.0 Mobile Safari/530.17
Hoàn thành thiết lập, bạn đã có thể duyệt web ở chế độ tương ứng ở mọi tab trên trình duyệt.

Với trình duyệt Internet Explorer

Bước 1:

Bạn vào thẻ Tools, chọn F21 developer tools.
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính

Bước 2:

Ở khung làm việc vừa xuất hiện ở phía dưới trình duyệt, bạn vào Tools, chọn Change user agent string, rồi lựa chọn trình duyệt tương ứng muốn chuyển đổi.
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính
Tuy nhiên, danh sách sẵn có này rất hạn chế. Để bổ sung thêm chế độ tương ứng với các loại thiết bị khác, bạn chọn Custom. Sau đó, đặt tên bất kỳ (tên thiết bị, chế độ duyệt web) vào ô Friendly Name và sử dụng mã tương tự như đối với trình duyệt Firefox cho ô User Agent String. Xong, nhấn Add, Set.
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính
Những thiết lập trên có hiệu lực với mọi tab trong quá trình lướt web.

Cách hủy hiệu lực của chế độ lướt web đã thiết lập:

Với Google Chrome: Bỏ dấu chọn trước User Agent.
Với Firefox: Nhấn chuột phải vào general.useragent.override, chọn Reset.
Với Internet Explorer: Vào lại danh mục Custom, chọn đoạn mã đã thêm, nhấn Delete.
Lưu ý: Cơ bản, chúng ta có thể truy cập chế độ web dành cho mobile của các website dễ dàng nếu biết rõ tên miền. Tuy nhiên, để không phải thực hiện thủ công, cũng như giúp trình duyệt tự động nhận diện đúng chế độ mobile thì bạn có thể thực hiện như trên.

Theo XHTT
 
 

10 thói quen công nghệ bạn nên có

Cập nhật lúc 08h20' ngày 11/02/2013
Có thể bạn đã nghe mọi người nói với bạn nên sao lưu dữ liệu máy tính hay bạn cần phải có mật khẩu bảo mật hơn. Các thói quen tốt trong công nghệ không chỉ dành cho chuyên viên máy tính mà chúng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, lưu giữ thông tin cá nhân của bạn an toàn.

10. Thường xuyên kiểm cài đặt cá nhân của bạn trên mạng xã hội

Bạn có thể đã biết rằng các mạng xã hội như Facebook không hề có chỗ cho sự riêng tư. Vì thế, cách duy nhất để giữ an toàn thông tin cá nhân của bạn là kiểm tra các cài đặt bảo mật của bạn thường xuyên và theo định kỳ.

9. Biết khi nào bạn đã trả quá nhiều cho một sản phẩm

Đồ công nghệ không hề rẻ tiền nhưng không phải lúc nào nó cũng làm bạn nhẵn túi, nếu biết cách chi tiền hợp lý cho công nghệ. Có rất nhiều thứ bạn không nhất thiết phải bỏ ra một số tiền lớn như vậy. Hãy nghĩ đến việc mua một thiết bị đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn tốt để có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ cho ví của bạn.
10 thói quen công nghệ bạn nên có

8. Giữ cho màn hình, ổ cứng sạch sẽ, gọn gàng

Khi để quá nhiều thứ trên màn hình desktop, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian khi tìm một file nào đó, thậm chí đây cũng là nguyên nhân khiến máy tính của bạn chạy chậm. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy tạo thói quen sắp xếp màn hình máy tính và ổ cứng luôn gọn gàng, ngăn nắp.

7. Tránh bị mã độc xâm nhập

Chúng ta đều biết virus là xấu, nhưng nhiều người trong chúng ta không biết chính xác làm thế nào để tránh nhiễm virus. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là cài đặt một chương trình phần mềm chống virus trên máy tính của bạn…

6. Sử dụng an toàn Wifi ở nơi công cộng

Khi sử dụng Wifi ở nơi công cộng, máy tính của bạn có thể gặp nguy hiểm và là đối tượng tấn công của nhóm tội phạm tin tặc. Bên cạnh đó, khi sử dụng chung đường mạng Wifi, không chỉ có một mình bạn mà có thể nhiều người cũng đang truy cập hệ thống mạng này, vì thế, họ có thể truy cập dữ liệu của bạn. Giữ an toàn khi bạn đang sử dụng Wifi công cộng bằng cách tắt chia sẻ và sử dụng SSL bất cứ khi nào có thể.
10 thói quen công nghệ bạn nên có

5. Cảnh giác trước mọi trò lừa đảo, spam trên Internet

Internet đầy rẫy những trò gian lận, lừa đảo và nhiều thông tin sai lạc khác mà đôi khi, có thể bạn không nhận ra. Điều này thực sự nguy hiểm. Ví dụ như một email giả mạo từ ngân hàng yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân và từ đó những kẻ xấu có thể lợi dụng để ăn cắp tiền.
Trong nhiều trường hợp, nó lại không gây nguy hiểm nhưng lại làm phiền và tốn thời gian của chúng ta. Do vậy, bằng nhiều cách khác nhau, bạn nên cố gắng tránh thành nạn nhân của những trò lừa đảo trên Internet.

4. Biết máy tính của bạn cần (không cần) bảo trì cái gì

Chúng ta điều biết một nguyên tắc là, sau một thời gian sử dụng, tất cả các máy móc cần được bảo trì và bảo dưỡng. Do đó, để máy tính của bạn hoạt động tốt, bạn cần thường xuyên sao lưu ổ cứng, xóa file tạm thời, xóa chương trình không dùng...

3. Sao lưu dữ liệu máy tính

Bạn đã có thể nghe người ta nói hàng triệu lần bởi đây là một trong những việc cần phải làm đối với người sử dụng máy tính. Bạn có thể nghĩ rằng, mất dữ liệu sẽ không xảy ra với bạn. Tuy nhiên, không thể nói trước được điều gì. Vì thế, bạn hãy làm việc này ngay lập tức và bạn sẽ thấy nó không hề vô bổ.
10 thói quen công nghệ bạn nên có

2. Sử dụng mật khẩu an toàn

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn có một mật khẩu an toàn, có thể, bạn đã sai. Thủ thuật thông minh của ngày hôm qua không bảo vệ bạn trước sự tấn công của hacker ngày hôm nay. Việc lưu mật khẩu vào trình duyệt web cũng không phải là một cách an toàn bởi vì bất kỳ ai sử dụng máy tính của bạn cũng có thể truy cập sử dụng mật khẩu cung cấp sẵn đó.
Vì thế, bạn hãy thường xuyên thay đổi mật khẩu, nên chọn mật khẩu kết hợp cả số, cả chữ và chữ viết hoa.

1. Tìm kiếm Google một cách chuyên nghiệp

Với việc sử dụng thành thạo các kỹ năng tìm kiếm trên Google, bạn sẽ có được những thông tin mà bạn cần, những chỉ dẫn hiệu quả mà không cần ai trợ giúp cả.
 

Sử dụng hình ảnh thay vì mật khẩu – Có nên sử dụng?

Cập nhật lúc 08h00' ngày 08/02/2013
Cách thức thông thường nhất để bảo vệ máy tính, laptop và một loạt các thiết bị khác - điện thoại di động và máy tính bảng – đối với người dùng Windows bây giờ là password. Tuy nhiên, Windows 8 đã đưa ra một tính năng mới vô cùng thú vị: Sử dụng một hình ảnh để thay thế cho mật khẩu.
Sử dụng hình ảnh thay vì mật khẩu – Có nên sử dụng?
Giờ đây, thay vì phải lưu giữ những mật khẩu rắc rối, người sử dụng có thể tự thiết kế hoặc lựa chọn một hình ảnh yêu thích để làm mật khẩu. Tính năng này có thể sử dụng trên màn hình cảm ứng, đồng thời cũng có thể sử dụng cùng với chuột trên máy tính tiêu chuẩn.
Dưới đây là những bước cụ thể để bạn có thể sử dụng tính năng này:

Sử dụng hình ảnh mật khẩu

Trước tiên, hãy vào phần Settings, và nhấp vào Change PC Settings ở phía dưới.
Sử dụng hình ảnh thay vì mật khẩu – Có nên sử dụng?
Nhấp vào Liên kết người sử dụng trong danh sách bên tay trái và sau đó click chuột phải vào "Tạo mật khẩu hình ảnh". Ngay lập tức, máy sẽ yêu cầu cập nhật nhập mật khẩu hiện có của bạn, điều này sẽ giúp ngăn chặn hacker hoặc những kẻ mạo danh gây rắc rối trên phần cài đặt của bạn. Đồng thời, cũng không một kẻ mạo danh nào có thể khóa bạn ra ngoài tài khoản của chính bạn bằng cách thiết lập một mật khẩu hình ảnh mới.
Sử dụng hình ảnh thay vì mật khẩu – Có nên sử dụng?
Để tiếp tục, nhấp vào "Chọn hình ảnh" để chọn hình ảnh bạn muốn sử dụng. Theo gợi ý của các chuyên gia, bạn nên chọn một hình ảnh rõ ràng, hình dạng được xác định hơn là một bức tranh trừu tượng khó nhớ.
Sau khi đã lựa chọn, nhấp vào "Sử dụng hình ảnh" và bạn sẽ được mời để thiết kế lại những cử chỉ bạn muốn sử dụng. Bạn sẽ bị giới hạn trong 3 cử chỉ, click chuột, đường thẳng và hình tròn.
Sử dụng hình ảnh thay vì mật khẩu – Có nên sử dụng?
Bạn sẽ phải nhớ chính xác cách bạn thực hiện những cử chỉ đã lựa chọn như thế nào. Khi bạn vẽ một vòng tròn, hoặc sử dụng một đường thẳng để kết nối hai điểm trên một hình ảnh, bạn phải nhớ chính xác nơi bạn vẽ, và cả hướng bạn vẽ. Sau khi hoàn tất thao tác này, bạn sẽ được yêu cầu lặp lại để chứng minh rằng bạn nhớ rõ những thao tác vừa thực hiện. Và thế là mọi việc đã xong!

Những điểm hạn chế

Về mặt lý thuyết, sử dụng một mật khẩu bằng hình ảnh được coi là vô cùng an toàn – Người sử dụng đã kết hợp vô số thao tác như click chuột, vẽ đường thẳng và tự thiết kế các hình khối – Nhưng sự thực không phải như vậy.
Điều đầu tiên cần ghi nhớ là mật khẩu hình ảnh thực chất chỉ là một hình thức ghi đè. Thiết lập một mật khẩu dựa trên cử chỉ hay hình ảnh không thay thế được mật khẩu hiện có của bạn. Khi màn hình bị khóa, máy tính sẽ đưa ra sự lựa chọn để trở về cách đăng nhập tiêu chuẩn ban đầu.
Sử dụng hình ảnh thay vì mật khẩu – Có nên sử dụng?
Mật khẩu hình ảnh cũng không tạo thêm được một lớp bảo mật, mà chỉ đơn thuần là một phương tiện thay thế đăng nhập. Vậy nên, người sử dụng nên chú ý rằng, sử dụng mật khẩu hình ảnh chỉ nên được xem là một phương pháp đăng nhập thú vị chứ không phải là một cái gì đó để đảm bảo thêm tính an ninh.

Theo XHTT
 

30 phím tắt cho IE, Firefox và Google Chrome

Cập nhật lúc 08h00' ngày 05/02/2013
Internet Explorer, Firefox, Google Chrome là 3 phần mềm quen thuộc với mỗi người sử dụng Internet. Dưới đây là 30 phím tắt rất hữu ích và tiện lợi khi sử dụng 3 phần mềm này.

Internet Explorer

1. Alt = Hiện thanh menu.
2. Alt + M = Điều hướng đến trang chủ của bạn.
3. Alt + C = Xem lịch sử trình duyệt Web, Feed.
4. Ctrl + J = Xem các File tải xuống.
5. Ctrl + L = Chuyển sang một địa chỉ mới.
6. Ctrl + D = Đánh dấu một trang web vào mục yêu thích của bạn.
7. Ctrl + B = Tìm kiếm mục yêu thích hoặc các trang đã được đánh dấu của bạn.
8. Ctrl + T = Mở một tab mới.
9. F5 = Tải lại trang web đang mở hiện tại.
10. Ctrl + F4 = Thoát khỏi một tab hiện tại. 
30 phím tắt cho IE, Firefox và Google Chrome

Firefox

1. Alt + D = Chuyển con trỏ lên thanh địa chỉ.
2. Alt + Homec= Trở lại trang chủ.
3. Ctrl+- = Giảm kích thước phần nội dung trong trang.
4.Ctrl++ = Phóng to kích thước phần nội dung trong trang.
5. Ctrl+S = Ghi lại trang Web đang xem.
6. Ctri+n = Tới Tab tương ứng (n là số thứ tự như 1, 2, 3...).
7. Alt+Shift+Delete = Xoá hết dữ liệu cá nhân đã dùng trên Firefox.
8. Ctrl+N= Mở cửa sổ Firefox mới.
9. Alt + < = Quay về trang trước.
10. Ctrl+F4 = Đóng Tab hiện thời.

Google Chrome

1. Ctrl++= Phóng to cỡ chữ.
2. Ctrl+-= Thu nhỏ cỡ chữ.
3. Ctrl+0 = Quay về cỡ chữ chuẩn ban đầu.
4. Ctril+U = Kiểm tra nguồn của trang Web.
5. Ctrl+F5 = Reload lại trang Web nhanh hơn.
6. Ctrl+H = Xem lại lịch sử truy cập.
7. Ctrl+Tab = Chuyển qua Tab tiếp sau.
8. Ctrl+T = Mở một Tab mới.
9. Ctrl+P = In trang web đang truy cập.
10. Alt+Home = Mở trang chủ.

Theo VTV
 

Hướng dẫn tìm kiếm ảnh động GIF trên Google

Cập nhật lúc 08h00' ngày 25/03/2013
Google vừa mới bổ sung thêm một công cụ tìm kiếm mới có thể giúp chúng ta tìm ra ảnh động GIF một cách rất dễ dàng, tương tự như tìm kiếm những hình ảnh thông thường.
Hướng dẫn tìm kiếm ảnh động GIF trên Google
Theo thông báo chính thức của Google, hãng đã thêm một công cụ mới cho phép tìm kiếm hình ảnh động định dạng GIF trên trang tìm kiếm của mình. Ảnh động GIF đã có từ năm 1987 và thường là những thứ rất vui nhộn. Với việc bổ sung công cụ tìm kiếm ảnh động mới của Google, chúng ta sẽ không còn cảm thấy quá khó khăn để tìm kiếm những hình GIF động này.
Giả sử như bạn đang muốn tìm ảnh GIF động về súng, bạn cứ gõ chữ "gun" vào trong ô tìm kiếm, sau đó chuyển qua phần tìm hình ảnh "Images" (Hình ảnh), rồi bấm tiếp vào nút "Search Tools" (Các công cụ tìm kiếm) bên cạnh đó.
Ở ô thứ ba "Any type" (Mọi loại), bạn chuyển sang loại hình ảnh là "Animated" (Hình động), thế là xong. Sau đó, toàn bộ kết quả tìm kiếm của Google sẽ đưa về dạng ảnh động GIF. Khi bạn nhấn chuột vào các tấm hình này thì nó sẽ cho phép bạn xem trước với đầy đủ các chuyển động luôn mà không cần phải mở trang web đó ra.

Theo VnReview
 

Hướng dẫn tạo USB boot nhanh

Cập nhật lúc 08h26' ngày 23/03/2013
Ổ nhớ USB là thiết bị nhỏ gọn có thể chứa dữ liệu và dễ dàng mang bên mình. Hiện nay có nhiều mẫu laptop với xu hướng mỏng, nhỏ, nhẹ đã không tích hợp ổ CD Rom nên một chiếc USB có thể boot trở nên rất hữu ích cho bạn khi muốn sao lưu, phục hồi, cài đặt Win và rất nhiều tiện ích khác.
Sau đây là hướng dẫn tạo một USB boot với Hiren's boot

1. Công cụ cần có:

- USB dung lượng từ 1 GB trở lên
- Công cụ để tạo khả năng boot cho USB: grub4dos.zip
- Bộ công cụ để boot và chỉnh sửa máy tính: Hirens.BootCD.15.2.zip

2. Các bước thực hiện:

Bước 1: Cắm USB vào máy > copy hết dữ liệu trong đó ra nơi khác để backup
Bước 2: Giải nén "grub4dos.zip" > chạy "grubinst_gui.exe" để tạo khả năng boot cho USB theo các bước như hình dưới.
Hướng dẫn tạo USB boot nhanh
Hướng dẫn tạo USB boot nhanh
Hướng dẫn tạo USB boot nhanh
Bước 3: Giải nén "Hirens.BootCD.15.2.zip" > vào thư mục vừa giải nén > chọn "Hirens.BootCD.15.2.iso" giải nén ra rồi copy tất cả các file trong đó vào USB.
Hướng dẫn tạo USB boot nhanh
Bước 4: Vào thư mục HBCD trong USB, copy hai file "grldr" "menu.lst" dán ra thư mục gốc của USB.
Hướng dẫn tạo USB boot nhanh
Nội dung trong USB sau khi hoàn thành
Như vậy USB của bạn đã có khả năng boot với Hiren's boot.

Theo XHTT
 
 

Tạo slideshow bằng YouTube

Cập nhật lúc 08h00' ngày 19/03/2013
Tính năng tạo slideshow của YouTube dễ sử dụng, phù hợp với người dùng chỉ cần một ứng dụng đơn giản không cần cài đặt.
Trang web chia sẻ video trực tuyến Youtube vừa cập nhật thêm tính năng mới, cho phép người dùng tạo những slideshow đơn giản chỉ với vài cú nhấn chuột.
Để sử dụng, trước hết người dùng cần phải đăng nhập dịch vụ như khi tải một video lên trang này. Khi đăng nhập thành công, để bắt đầu tạo một slideshow mới hoàn toàn, bạn hãy nhấn nút Upload (thường nằm ngay bên cạnh thanh tìm kiếm của YouTube). Trong giao diện tải video mới này, bạn nhấn chọn nút Create phía dưới mục "Photo Slideshow".
Tạo slideshow bằng YouTube
Mặc định, YouTube hỗ trợ người dùng "nhúng" trực tiếp các dữ liệu hình ảnh sẵn có trên album ảnh trực tuyến Google Picasa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn lựa chọn "Upload photo" (như hình bên dưới) để tải những hình ảnh trên máy tính một cách dễ dàng.
Một khi chọn lựa chọn tải ảnh trực tiếp từ máy tính, mặc định một hộp thoại sẽ xuất hiện để người dùng tìm, duyệt các thư mục chứa hình trên máy. Sau khi lựa chọn được các hình ảnh ưng ý để tải lên, một hộp thoại thông báo tiến trình tải dữ liệu lên máy chủ của Google. Nói đơn giản hơn, khi người dùng tạo một slideshow mới từ những hình ảnh trên máy tính, YouTube sẽ tự động tải những hình ảnh này lên album ảnh trực tuyến Picasa của chính họ.
Tạo slideshow bằng YouTube
Sau khi hoàn tất quá trình tải dữ liệu lên máy chủ Google, ngay lập tức người dùng sẽ thấy một giao diện gồm những hình ảnh vừa được chọn tải lên. Lúc này, bạn có thể sắp xếp thứ tự hình theo ý muốn khi trình chiếu slide bằng cách di chuyển hình đến vị trí mong muốn. Để chuyển đến bước tiếp theo, hãy nhấn Next ngay bên dưới giao diện này.
Tạo slideshow bằng YouTube
Ở giao diện tiếp theo, người dùng có thể tùy ý chỉnh sửa các thông số như thời gian hiển thị một ảnh, hiệu ứng chuyển động chung cho toàn slideshow hay thêm nhạc nền từ danh sách sẵn có trong mục Audio như hình bên dưới.
Tạo slideshow bằng YouTube
Đến đây, bạn đã gần như hoàn tất quá trình tạo slideshow của mình. Việc cần làm cuối cùng chính là nhấn nút Upload để YouTube tự động "hoàn tất" slide. Khi quá trình đăng tải thành công, người dùng có thể đặt lại tên cho slideshow của mình. Mặc định, slideshow vừa tạo sẽ được đưa vào mục Uploads trong phần Video Manager của dịch vụ.
Tạo slideshow bằng YouTube
Nhìn chung, tính năng tạo slideshow mới của YouTube tuy đơn giản và còn khá ít hiệu ứng chuyển cảnh, âm thanh. Tuy nhiên, tính năng này lại đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp với người dùng chỉ cần một ứng dụng làm slideshow đơn giản không cần cài đặt phần mềm vào máy.

Theo VnExpress
 

Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail

Cập nhật lúc 13h47' ngày 18/03/2013
Không chỉ có Google Drive, bạn có thể đính kèm nhanh tập tin lưu trữ trên các dịch vụ "đám mây" khác như Dropbox khi soạn thảo email trong Gmail. Với những tập tin dung lượng lớn đang được lưu trữ trên các dịch vụ "đám mây", bạn không cần tải về ổ cứng máy tính và tiếp tục đính kèm vào Gmail khi muốn gửi đến người khác.
Một giải pháp có thể đính kèm nhanh bất kỳ tập tin nào của bạn từ "đám mây" vào Gmail qua tiện ích mở rộng Cloudy của trình duyệt web Chrome.
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Các dịch vụ lưu trữ "đám mây" giúp tiết kiệm không gian ổ đĩa cứng,
cung cấp khả năng truy xuất dữ liệu linh hoạt hơn trên nhiều dạng thiết bị
Cloudy sẽ thay thế chức năng đính kèm tập tin mặc định trong Gmail. Theo đó, khi nhấn "Attach file" (đính kèm tập tin) trong Gmail, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện để bạn chọn lựa từ các dịch vụ "đám mây".
Đầu tiên, bạn cài đặt Cloudy vào trình duyệt Chrome, cấp quyền truy xuất dữ liệu Gmail cho Cloudy.
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Kế tiếp, bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail, soạn thảo email. Bạn sẽ thấy một biểu tượng hình đám mây biểu trưng cho Cloudy ở cửa sổ soạn thảo.
Cloudy tương thích với cả hai phiên bản cũ và mới của phần soạn thảo Gmail.
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Một giao diện Filepicker.io xuất hiện, bao gồm một danh sách các dịch vụ lưu trữ như Dropbox, Box, Google Drive, Facebook cùng các dịch vụ chia sẻ ảnh Picasa, Flickr hay Instagram. Chọn lựa nơi bạn chứa tập tin cần đính kèm.
Hướng dẫn sẽ lấy Dropbox làm ví dụ. Bạn có thể lặp lại bước này khi cần chọn ở các dịch vụ khác nhau.
Tại giao diện Filepicker.io, bạn cần tiến hành kết nối đến tài khoản Dropbox của mình để truy xuất đến dữ liệu.
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Chọn tập tin cần đính kèm, nhấn "Upload". Cloudy sẽ tự động tải về và tải lên kèm theo email đang soạn thảo.
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail

Chọn thời gian chia sẻ tập tin từ Google Drive

Đối với dịch vụ lưu trữ "đám mây" Google Drive, bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian giới hạn cho một tập tin khi chia sẻ với người khác, thay vì phải lần lượt thực hiện thay đổi quyền hạn tập tin đó. Sau thời hạn cho phép, người nhận sẽ không thể tiếp cận tập tin này.
Bước đầu tiên, bạn cần sao chép đoạn mã này từ Google, chọn File > Make a Copy.
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Ở phần EXPIRY_TIME, đặt thời gian bắt đầu vào phần (yyyy-mm-dd, năm-tháng-ngày) và thời gian thư mục ngừng chia sẻ.
Phần FOLDER_URL, thay đổi đường dẫn (URL) đến thư mục bạn muốn giới hạn thời gian chia sẻ. Lưu ý, đường dẫn phải là liên kết chia sẻ dữ liệu (link to share) của thư mục đó (để lấy liên kết này, chọn thư mục muốn chia sẻ và nhấn "Share").
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Sau khi thực hiện, bạn sẽ thấy trang thiết lập chia sẻ "Sharing Settings". Sao chép "Link to share" và thay thế nó trong đoạn mã.
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Sau khi thay đổi, đoạn mã (script) của bạn giờ đây tương tự hình bên dưới:
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Nhấn chọn Run > Initialize để áp dụng. Bạn sẽ được yêu cầu cấp quyền truy xuất dữ liệu, chọn "Authorize".
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Sau khi cấp quyền, nhấn chọn Run > Start. Như vậy, thư mục bạn chỉ định đã có thời hạn chia sẻ theo thiết lập. Bạn cũng sẽ nhận được một email thông báo về việc này.
Đính kèm nhanh tập tin từ "đám mây" vào Gmail
Hạn chế của mẹo này là chỉ áp dụng được cho thư mục, không bao gồm thiết lập thời hạn chia sẻ cho một tập tin đơn lẻ. Bạn cần đưa tập tin muốn giới hạn thời gian vào thư mục đã thiết lập.

Theo TTO
 

Tải dữ liệu từ mạng xã hội về ổ cứng

Cập nhật lúc 14h00' ngày 16/03/2013
Nếu muốn lưu giữ trọn vẹn dữ liệu trên mạng xã hội Facebook, Twitter, Google+ hay Instagram, bạn có thể tải về dễ dàng từ trình duyệt mà không cần cài đặt ứng dụng nào khác.

Facebook

Người dùng thể sử dụng tính năng do chính Facebook cung cấp để tải dữ liệu trên mạng xã hội này về máy, gồm tất cả những gì có trên Wall (status, hình ảnh), những album ảnh (Photos), danh sách bạn bè (Friends), những đoạn tin nhắn (Message). 
Tải dữ liệu từ mạng xã hội về ổ cứng
Dữ liệu tải về là một tập tin nén dạng *.zip. Sau khi giải nén, bạn chạy tập tin index.html để xem lại nội dung Facebook ở chế độ offline. Tuy nhiên, giao diện khá khô khan, không có hiệu ứng, màu sắc như khi xem trên Facebook. Song cho đến hiện tại, đây là cách tốt nhất để bạn có thể đưa Facebook cá nhân về ổ cứng.

Twitter

Việc tải dữ liệu trên Twitter tỏ ra dễ dàng hơn Facebook. Trước hết, vào Settings, chọn "Request your archive" ở trường "Your Twitter archive".
Tải dữ liệu từ mạng xã hội về ổ cứng
Cũng như Facebook, người dùng cần đợi một khoảng thời gian để dịch vụ đóng gói dữ liệu trước khi gửi email đến bạn. Khi gói tin đã sẵn sàng thì nhấn "Go now" để xem email và nhấn vào đường dẫn để tải về.
Tải dữ liệu từ mạng xã hội về ổ cứng

Google+

Bạn hãy nhấn chuột vào hình ảnh đại diện ở phía trên góc phải giao diện web, chọn Account. Sau đó, một thẻ mới sẽ được mở lên thì chọn "Download your data" ở mục Account.
Tải dữ liệu từ mạng xã hội về ổ cứng
Tiếp theo, bạn có thể tùy chọn dữ liệu muốn tải về ở danh sách "Download data from a specific service". Còn nếu muốn tải đầy đủ mọi thứ trên Google+ thì nhấn Download your data.
Tải dữ liệu từ mạng xã hội về ổ cứng
Google yêu cầu bạn phải đăng nhập lại. Nếu đăng nhập thành công, người dùng có thể nhấn Create Archive để đóng gói dữ liệu tải về ngay.
Tải dữ liệu từ mạng xã hội về ổ cứng
Tuy nhiên, Google còn cung cấp tính năng linh hoạt cho phép người dùng tùy chọn dữ liệu tại các dịch vụ khác, ở thẻ Choose services.
Tải dữ liệu từ mạng xã hội về ổ cứng

Instagram

Instragram không cung cấp tính năng tải dữ liệu về máy, mà bạn phải sử dụng một dịch vụ trung gian, như Instapost. Dịch vụ Instapost, sau khi truy cập vào trang web trên, nhấn "Sign in with Instagram", khai báo thông tin tài khoản Instagram để đăng nhập trước khi đồng ý cấp quyền cho Instapost tiếp cận dữ liệu trên Instagram.
Tải dữ liệu từ mạng xã hội về ổ cứng
Ở bước tiếp theo, bạn chọn Download .zip file và thực hiện thêm các tùy chọn trong thẻ Advanced Options nếu cần (như tải 10 ảnh gần nhất, tải những ảnh đã chia sẻ trong khoảng thời gian xác định, chỉ tải những ảnh đã có lượt thích, tải những ảnh được tag bởi một người nào đó xác định – tối đa 500 ảnh). Xong, nhấn "Start Export".
Tải dữ liệu từ mạng xã hội về ổ cứng
Instapost không gửi email tải dữ liệu như Facebook hay Twitter nên bạn không được tắt trang web hiện hành, mà phải chờ đợi thông báo đã đóng gói xong dữ liệu, cũng như sẵn sàng cho việc tải về máy.

Theo VnExpress
 
 

Đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt để sử dụng ở bất cứ đâu

Cập nhật lúc 08h00' ngày 07/03/2013
Các trình duyệt ngày nay đều được thêm vào chức năng đồng bộ hóa dữ liệu duyệt web (Sync) với tài khoản người dùng. Với chức năng này, bạn có thể dễ dàng đồng bộ dữ liệu trình duyệt như các tab đang mở, bookmarks trình duyệt giữa các thiết bị như máy tính, điện thoại smartphone, máy tính bảng... nếu có dùng chung trình duyệt với nhau.
Internet Explorer của Microsoft dường như chậm một bước so với các trình duyệt khác về khoảng này, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ 3 để khắc phục.

Google Chrome

Google Chrome cho phép người dùng có thể đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt của mình, bao gồm lịch sử duyệt web, mật khẩu, bookmarks, các tab đang mở... với tài khoản Google của họ. Tính năng này sẽ được kích hoạt bằng việc đăng nhập tài khoản Google vào Google Chrome.
Đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt để sử dụng ở bất cứ đâu
Bên cạnh đó, bạn có thể hoàn toàn chủ động hơn trong việc đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt với tài khoản Google của mình bằng việc có thể lựa chọn các mục cần hoặc không cần đồng bộ. Bạn cũng có thể lựa chọn mã hóa mật khẩu đã lưu trên trình duyệt hoặc mã hóa tất cả dữ liệu, ngoài ra bạn có thể thiết lập mật khẩu bảo mật cho việc đồng bộ dữ liệu mật khẩu tài khoản đã lưu.
Đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt để sử dụng ở bất cứ đâu
Bạn có thể đồng bộ dữ liệu trình duyệt Google Chrome mà mình đã đồng bộ với tài khoản Google trước đó ở bất cứ máy tính nào, cho dù đang sử dụng hệ điều hành Windows, Linux, OS X hay thậm chí cả hệ điều hành Chrome OS. Hoặc ngay cả trên hệ điều hành iOS hay Android nếu có sử dụng trình duyệt Google Chrome thì bạn vẫn có thể đồng bộ dữ liệu hoàn toàn.
Đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt để sử dụng ở bất cứ đâu 

Firefox

Firefox sử dụng tính năng Firefox Sync để đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt. Trong các phiên bản trước, Firefox Sync là một tiện ích bổ sung hoàn toàn riêng biệt cho Firefox, nhưng hiện tại đã được tích hợp sẵn vào trình duyệt Firefox. Bạn có thể tìm đến tính năng này bằng cách truy cập vào tùy chọn Options > Sync.
Đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt để sử dụng ở bất cứ đâu 
Với Firefox Sync, bạn có thể đồng bộ hóa bookmarks, mật khẩu, dữ liệu lịch sử 60 ngày duyệt web gần nhất, các tab đang mở và các add-ons trình duyệt. Firefox sẽ mã hóa tất cả dữ liệu này. Firefox sẽ cung cấp cho bạn một dãy khóa để bảo vệ dữ liệu này, bạn sẽ không thể khôi phục dữ liệu trình duyệt nếu quên mất dãy khóa này.
Đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt để sử dụng ở bất cứ đâu 
Tương tự như Google Chrome, Firefox Sync hoạt động trên mọi nền tảng Windows, Linux, OSX và ngay cả trên Android với ứng dụng Firefox, nhưng trừ iOS.

Internet Explorer

Khác với 2 trình duyệt trên, Internet Explorer lại hoàn toàn không cung cấp tính năng đồng bộ dữ liệu. Trước đây một số tính năng đồng bộ được cung cấp cho Windows Live Mesh nhưng nay nó đã ngưng hoạt động.
Đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt để sử dụng ở bất cứ đâu 
Nếu như bạn đang sử dụng Windows 8, Windows có thể cung cấp cho bạn thiết lập đồng bộ danh sách các địa chỉ yêu thích (favorites) và lịch sử duyệt web. Tuy nhiên Microsoft lại không cung cấp tính năng nào giúp đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt giữa các thiết bị Windows của họ, bạn chỉ có thể đồng bộ giữa Internet Explorer với Windows 8.

Opera

Opera sử dụng tính năng Opera Link để đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt. Bạn có thể kích hoạt chức năng này tại menu của trình duyệt.
Đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt để sử dụng ở bất cứ đâu
Tương tự các trình duyệt khác, Opera Link sẽ đồng bộ các dữ liệu trình duyệt bao gồm mật khẩu, lịch sử duyệt web, các ghi chú... với tài khoản Opera của bạn.
Đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt để sử dụng ở bất cứ đâu 
Bạn có thể đồng bộ dữ liệu trình duyệt Opera trên các nền tảng hệ điều hành như Windows, Linux, OS X, Android hay trên iOS. Tuy nhiên, trên nền tảng mobile bạn chỉ có thể đồng bộ bookmarks, bộ máy tìm kiếm, và trang truy cập nhanh của trình duyệt.

Safari

Safari sử dụng iCloud để đồng bộ các tab đang mở, bookmarks và các dữ liệu khác của trình duyệt Safari. Bạn có thể dễ dàng đồng bộ chúng trên các máy Mac, iPhone, iPod hay iPad. Bạn cũng có thể đồng bộ chúng cho Safari phiên bản trên Windows, mặc dù trình duyệt này đã bị lỗi thời và ngưng phát triển tiếp trên Windows.

Phần mềm hỗ trợ trình duyệt

Đồng bộ hóa dữ liệu trình duyệt để sử dụng ở bất cứ đâu
Hiện nay có các phần mềm công cụ giúp bạn sao lưu và đồng bộ dữ liệu trên mọi trình duyệt, bạn có thể đồng bộ dữ liệu cho Internet Explorer hay dữ liệu trình duyệt Firefox cho thiết bị iPad hay iPhone. Nổi bật như:
LastPass: Là công cụ giúp sao lưu và quản lý mật khẩu tự động, hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác nhau. Nó cho phép bạn thiết lập nhập tất cả tùy chọn lưu trữ mật khẩu, sau đó export sang dạng khác...để người sử dụng có thể tạo những chuỗi mật khẩu vô cùng bảo mật và an toàn để sử dụng trên nhiều trình duyệt khác nhau.
Xmarks: Là công cụ giúp bạn sao lưu và đồng bộ hóa bookmark giữa các trình duyệt và trên mọi nền tảng hệ điều hành. Thật là trùng hợp khi Xmarks hiện đang thuộc sở hữu của LastPass.
Đồng bộ dữ liệu trình duyệt với tài khoản trực tuyến giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng dữ liệu ở bất cứ đâu và trên mọi nền tảng. Ngoài ra bạn có thể dễ dàng khôi phục lại nếu xảy ra sự cố với thiết bị. Thật là tiện lợi phải không?

Theo VnReview
 
 
Bài viết mới nhất
Xem tất cả
Bài viết cũ hơn cùng chủ đề
Xem tất cả

Bỏ qua tùy chọn nơi lưu trữ tập tin trong Office 2013

Cập nhật lúc 14h15' ngày 03/04/2013
Mỗi khi sử dụng các ứng dụng soạn thảo trong Office 2013, lúc bạn tiến hành lưu tài liệu mới, giao diện soạn thảo sẽ chuyển sang giao diện Backstage để bạn lựu chọn nơi lưu trữ tập tin, bao gồm lựa chọn SkyDrive hay nơi nào đó trong máy tính (Computer).
Bỏ qua tùy chọn nơi lưu trữ tập tin trong Office 2013
Thế nếu như bạn không sử dụng SkyDrive cho việc lưu trữ mà chỉ lưu trữ chủ yếu trên máy tính thì tùy chọn Backstage này có thể là không cần thiết. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạm thời tắt tính năng Backstage trong Office 2013.
Bước 1: Trong giao diện soạn thảo hiện tại, bạn nhấn chọn "File"
Bỏ qua tùy chọn nơi lưu trữ tập tin trong Office 2013
Bước 2: Tìm đến tùy chọn "Options"
Bỏ qua tùy chọn nơi lưu trữ tập tin trong Office 2013
Bước 3: Trong hộp thoại Options hiện ra, bạn nhấn vào nhóm thiết lập "Save"
Bỏ qua tùy chọn nơi lưu trữ tập tin trong Office 2013
Bước 4: Tìm đến dòng "Don't show the Backstage when opening or saving files" và bỏ dấu kiểm. Sau đó nhấn OK để lưu lại thiết lập.
Bỏ qua tùy chọn nơi lưu trữ tập tin trong Office 2013
Vậy là xong, bây giờ mỗi khi lưu tài liệu mới, bạn sẽ được đưa thẳng đến tùy chọn nơi lưu trong máy tính.
Bỏ qua tùy chọn nơi lưu trữ tập tin trong Office 2013
Thủ thuật này áp dụng tương tự đối với Excel 2013 và PowerPoint 2013. Chúc bạn thành công.

Theo VnReview
 

Cách chuyển về giao diện soạn thảo Gmail kiểu cũ

Cập nhật lúc 08h00' ngày 01/04/2013
Người dùng Gmail có thể tạm thời chuyển về giao diện soạn thảo kiểu cũ nếu chưa muốn sử dụng giao diện mới.
Cách chuyển về giao diện soạn thảo Gmail kiểu cũ
Google đã áp dụng giao diện soạn thảo kiểu mới cho toàn bộ người dùng Gmail. Giao diện mới với thiết kế nhỏ gọn và nhiều công cụ ẩn đi khiến không ít người cảm thấy bối rối và lạ lẫm.
Hiện tại, người dùng Gmail có thể tạm thời chuyển về giao diện soạn thảo kiểu cũ.

Cách làm như sau:

Nhấn vào nút “Compose” để mở ra cửa sổ soạn thảo email mới. Ở phía dưới cùng bên phải của cửa sổ đó, nhấn vào dấu mũi tên để xuất hiện một menu (trình đơn). Trong số các lựa chọn xuất hiện, nhấn vào “Temporarily switch back to old compose”.
Cách chuyển về giao diện soạn thảo Gmail kiểu cũ
Cách làm này chỉ giúp người dùng tạm thời chuyển về giao diện soạn thảo kiểu cũ, hiện chưa rõ Gmail sẽ cung cấp lựa chọn này tới thời điểm nào trước khi bắt buộc toàn bộ người dùng chuyển sang giao diện mới.

Theo ICTNews
 

Hướng dẫn xóa danh sách tập tin vừa mở trong Word 2013

Cập nhật lúc 14h00' ngày 29/03/2013
Mỗi khi mở ứng dụng soạn thảo Word 2013, danh sách các tập tin vừa mở sẽ hiển thị ở khung bên trái giao diện. Danh sách này cũng xuất hiện khi bạn nhấn vào tùy chọn Open trong Word 2013.
Hướng dẫn xóa danh sách tập tin vừa mở trong Word 2013
Nếu bạn muốn vô hiệu hóa tính năng này, hãy tham khảo hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập vào giao diện soạn thảo trong Word 2013. Bạn hãy nhấn vào tab FILE
Hướng dẫn xóa danh sách tập tin vừa mở trong Word 2013
Bước 2: Nhấn tiếp vào tùy chọn Options
Hướng dẫn xóa danh sách tập tin vừa mở trong Word 2013
Bước 3: Trong hộp thoại thiết lập Word Options, bạn nhấn vào tùy chọn Advanced
Hướng dẫn xóa danh sách tập tin vừa mở trong Word 2013
Bước 4: Trong màn hình thiết lập Advanced, bạn hãy chú ý vào nhóm thiết lập Display. Tại dòng Show this number of Recent Documents, bạn hãy nhập vào số 0 để tắt danh sách tập tin vừa mở. Sau đó bạn nhấn OK để lưu lại.
Hướng dẫn xóa danh sách tập tin vừa mở trong Word 2013
Và đây là kết quả
Hướng dẫn xóa danh sách tập tin vừa mở trong Word 2013
Thủ thuật này cũng có thể áp dụng tương tự như trên Word 2010. Chúc bạn thành công.

Theo VnReview
 

Khởi động trình soạn Email nhanh chóng ngay từ trình duyệt web

Cập nhật lúc 15h20' ngày 05/03/2013
Email là một công cụ không thể thiếu trong việc giao tiếp với khách hàng, người thân hay bạn bè. Thông thường, cách mà mọi người hay soạn một email nào đó là bật Email Client lên (như Mail, Thuderbird, hay Gmail), bấm vào chữ Compose và thực hiện phần việc còn lại.
Khởi động trình soạn Email nhanh chóng ngay từ trình duyệt web 
Sau đây là thủ thuật giúp các bạn khởi động trình soạn thảo email một cách nhanh chóng ngay từ trình duyệt web.
Từ trình duyệt (Internet Explorer, Firefox, Chrome), gõ vào thanh địa chỉ (address) dòng chữ mailto: (không có http:// hay www gì cả). Sau đó gõ enter, ngay lập tức trình Email Client mặc định của bạn sẽ được khởi động và truy cập thẳng vào phần soạn thảo email.
Để thao tác nhanh hơn nữa, các bạn nên kéo từ mailto: Vào thanh bookmarks và đặt chúng với một phím tắt nào đó. Từ bây giờ, khi đang lướt web và muốn gửi ngay email đến ai đó, chỉ cần nhấn tổ hợp phím tắt rồi bắt đầu viết email thôi.
Hiện thủ thuật này không thể áp dụng cho trình duyệt Safari.

Cách vào thẳng màn hình soạn thảo trong Office 2013

Cập nhật lúc 08h00' ngày 01/03/2013
Thủ thuật để vào thẳng màn hình soạn thảo trong Office 2013, bỏ qua màn hình "chào hỏi" mặc định.
Trong tiện ích Office 2013, khi người dùng mở một trình soạn thảo lên như Word, Excel, PowerPoint thì đều gặp phải màn hình chào hỏi mặc định. Nếu cảm thấy màn hình này không cần thiết, người dùng có thể thực hiện gỡ bỏ theo thủ thuật sau:
Cách vào thẳng màn hình soạn thảo trong Office 2013
Màn hình chào mừng có thể gây khó chịu cho người dùng

Cách hướng dẫn được thực hiện trên tiện ích Word:

Bước 1: Trong giao diện làm việc chính của Word, bấm vào menu File > Options (có thể bấm tổ hợp phím ALT+F).
Bước 2: Trong cửa sổ vừa xuất hiện, hãy bấm vào thẻ General và tìm đến mục Startup options. Sau đó đánh dấu tùy chọn Show the Start screen when this application starts.
Cách vào thẳng màn hình soạn thảo trong Office 2013
Bước 3: Tắt Word đi và kích hoạt lại, người dùng sẽ vào được thẳng trình soạn thảo văn bản mà không cần phải thông qua màn hình chào nữa.
Cách vào thẳng màn hình soạn thảo trong Office 2013
Lưu ý: Các tiện ích như Excel, PowerPoint có thể thực hiện theo phương thức tương tự.

Theo TNO
 

Các phím tắt trong Outlook.com

Cập nhật lúc 14h00' ngày 25/02/2013
Phím tắt trong Outlook.com được cập nhật từ Hotmail. Một vài phím tắt tương tự nhưng cũng có một vài phím tắt mới.
Trang tin công nghệ Cnet cho biết, Outlook.com đã qua giai đoạn thử nghiệm và sẵn sàng cho tất cả mọi người sử dụng. Với sự giúp đỡ của các phím tắt, việc làm quen, sử dụng giao diện mới có thể sẽ dễ dàng hơn. Dù bạn mới sử dụng dịch vụ Outlook.com hay là người đã từng sử dụng Hotmail đang cố gắng điều chỉnh với thiết kế mới, hãy thử một vài phím tắt để làm quen với Outlook.com.
Trước khi bắt đầu, bạn truy cập vào Settings>Keyboard shortcuts và đảm bảo rằng chế độ phím tắt đang được kích hoạt trên hệ thống Outlook.com. Nếu bạn đã quen thuộc với các ứng dụng hỗ trợ phím tắt như Yahoo! Mail hay Gmail và thường sử dụng chúng bạn sẽ phải thay đổi một trong những phương thức từ bây giờ.
 Các phím tắt trong Outlook.com

Soạn thảo

  • N: Soạn email mới
  • Ctrl+Enter: Gửi email
  • R: Trả lời
  • Shift+R: Trả lời tất cả
  • Shift+F: Chuyển tiếp
  • F7: Kiểm tra chính tả
  • Ctrl+Y: Chèn Emoji
  • Ctrl+S: Lưu thư nháp

Đọc email

  • O: Mở email
  • Shift+I: Hiển thị nội dung bị chặn
  • /: Tìm kiếm email
  • Esc: Đóng email

Nhảy

  • G sau đó nhấn I: Đi tới hộp thư đến
  • G sau đó nhấn L: Đi tới hộp thư được đánh dấu
  • G sau đó nhấn S: Đi tới hộp thư đã gửi
  • G sau đó nhấn D: Đi tới hộp thư nháp

Hành động

  • Del: Xoá email
  • E: Lưu trữ
  • J: Đánh dấu email rác
  • V: Chuyển tới thư mục
  • Shift+E: Tạo thư mục mới
  • C: Phân loại email
  • Q: Đánh dấu đã đọc cho email
  • U: Đánh dấu chưa đọc cho email
  • Insert: Đánh dấu nổi bật cho email
  • Shift+P: In email

Điều hướng và lựa chọn

  • S sau đó nhấn A: Chọn tất cả các email
  • S sau đó nhấn N: Bỏ chọn tất cả các email
  • Ctrl+.: Di chuyển xuống bên dưới danh sách
  • Ctrl+,: Di chuyển lên trên danh sách.
  • M: Làm mới
Chỉ có như vậy thôi. Nếu bạn không thể nhớ tất cả các phím tắt hãy nhớ rằng phím? sẽ mang tới cho bạn danh sách đầy đủ các phím tắt.

Theo VnReview
 

Bạn không nhất thiết phải sử dụng Office 2013?

Cập nhật lúc 14h00' ngày 16/02/2013
Microsoft vừa chính thức ra mắt phiên bản Office 2013 (hay còn gọi là Office 365) tuy chúng đã xuất hiện được vài tháng trước đó trên thị trường. Gói phần mềm văn phòng mới này được tăng cường thêm nhiều tính năng nhưng thực sự lại không có nhiều đột phá.
Bạn không nhất thiết phải sử dụng Office 2013?
Cũng cần phải nói thêm rằng hiện gói phần mềm Office đang có mặt trên hầu hết các hệ thống PC doanh nghiệp toàn thế giới. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn bắt buộc phải sử dụng gói ứng dụng này mà có thể chọn cho mình nhiều giải pháp thay thế hữu dụng khác, và quan trọng là bạn không phải trả tiền cho các lựa chọn thay thế đó như phải làm với Office. 

1. Cần thời gian để quen với giao diện mới

Một lần nữa, Microsoft lại thay đổi đáng kể giao diện của gói công cụ Office, chẳng hạn như thanh Ribbon, nhưng đáng kể nhất là một số cách thức hoạt động của gói phần mềm này. Nói một cách công bằng những thay đổi này không phải là đồ bỏ bởi Microsoft đã cố gắng tinh giản một số thao tác và tăng cường khả năng tương tác thuận tiện hơn cho Office.
Tuy nhiên, nếu là doanh nghiệp chắc hẳn bạn sẽ phải bỏ thêm thời gian và tiền bạc để đào tạo thêm cho nhân viên của mình cách sử dụng bộ công cụ mới này.

2. Nâng cấp lằng nhằng

Theo thông báo của Microsoft, giấy phép nâng cấp lên Office 2013 bao gồm cả phiên bản 32 bit và 64 bit. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp trở ngại nếu nâng cấp từ Office 2010 lên phiên bản Office mới nhất.
Nói cách khác, bạn chỉ có thể nâng cấp từ phiên bản Office 2010 bản 32 bit lên phiên bản cùng loại của Office 2013, và không thể nâng cấp từ phiên bản 32 bit lên bản 64 bit, hoặc 64 bit (Office 2010) thành 32 bit (Office 2013). Lý do của việc này hiện chưa rõ nhưng có vẻ như Microsoft không muốn người dùng bản 32 bit (bảo mật thấp hơn) hưởng lợi từ việc chuyển lên bản 64 bit (bảo mật cao hơn).

3. Không có phiên bản dành cho Android và iOS

Mặc dù Office 2013 hỗ trợ cả thiết bị di động nhưng chỉ áp dụng duy nhất cho các thiết bị chạy trên nền tảng Windows. Điều đó có nghĩa là bạn không thể chạy ứng dụng Word, Excel… trên máy tính bảng Android hoặc iPad.
Mặc dù đây có thể coi động lực khiến những người làm di động nâng cấp lên dòng thiết bị di động sử dụng Office 2013 nhưng hiện tại Microsoft chưa nhận thấy nhiều lợi ích của dịch vụ này nên chắc hẳn trong thời gian tới gói phần mềm văn phòng mới vẫn chỉ dành riêng cho thiết bị Windows mà thôi.

4. Có những lựa chọn thay thế khác rẻ hơn và hoặc miễn phí

Lý do trở ngại duy nhất mà người ta phải “lăn tăn” về Office 2013 chính là giá cả. Tuy giá bán của gói phần mềm này không quá cao nhưng có rất nhiều lựa chọn thay thế khác mà người dùng có thể cân nhắc, và quan trọng là những lựa chọn đó hoặc là giá rẻ hơn nhiều hoặc là miễn phí.
Hiện có không ít hơn hàng chục gói phần mềm thay thế rẻ hơn cho Office 2013. Những phần mềm này cũng có các tính năng tương đương có thể đáp ứng tới 90% hay thậm chí là 100% nhu cầu của người dùng. Trong số này phải kể đến Google Docs và Zoho Docs (cả hai đều miễn phí).

Theo VnMedia
 

Đánh giá sơ bộ Office 2013: Nhiều tính năng mới

Cập nhật lúc 08h00' ngày 13/02/2013
Vừa qua, Microsoft đã tung ra phiên bản Office mới nhất, thêm một đứa con nữa vào bộ sưu tập ứng dụng văn phòng đồ sộ của mình. Nhìn chung, đây là một bản Office khá đáng giá, thể hiện rõ nỗ lực và công sức đầu tư của Microsoft.
Đây là một bộ sản phẩm được đánh giá là hoàn toàn mới lạ, mang tính cách tân trong các đường nét thiết kế. Bộ sản phẩm bao gồm Word, Excel, PowerPoint, Access, Publisher, OneNote và Outlook. Microsoft đã bổ sung cho toàn bộ các ứng dụng nhỏ thêm nhiều tính năng mới, giúp chúng tương thích tốt hơn với giao diện cảm ứng, mang phong cách Metro đặc trưng.
Trong lần phát hành này, Microsoft cũng đang thử một phương thức bán sản phẩm mới, bạn có hai lựa chọn, một là trả 99$ để sở hữu và cài đặt Office lên năm máy Mac và PC, tuy nhiên gói này chỉ có thời hạn một năm, lựa chọn thứ hai đó là bạn trả một khoản nhiều hơn để có thể cài bộ ứng dụng này một cách vĩnh viễn vào một máy PC duy nhất như cách truyền thống.
Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm lại vài chức năng mới trong bản Office này.

Word 2013: Chế độ Read Mode, tương tác tốt hơn với Video và PDF

Với sự thay đổi trong bộ Office lần này, Word 2013 có thể xem như là một phần mềm đọc sách điện tử nữa. Mở một văn bản thuần, chọn chế độ “Read mode” và Word sẽ loại bỏ hoàn toàn các thanh công cụ, giúp bạn có một trải nghiệm tốt hơn khi đọc văn bản. Trong chế độ “Read mode”, ngoài nút mũi tên để chuyển sang trang khác thì cũng xuất hiện một chế độ mới, cho phép bạn đánh dấu trang đang đọc để lần sau khi mở lại bạn không phải tốn công phải tìm lại từ đầu.
Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới
Ngoài ra, bản Word lần này còn tương thích rất tốt với các video, bạn có thể tìm kiếm video trên mạng (như Youtube, qua công cụ tìm kiếm Bing) và thêm chúng vào file văn bản của mình. Khi đọc, Word cũng có thể trực tiếp mở video ngay trong giao diện của mình mà không cần mở trình duyệt.
Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới
Ngoài hai tính năng trên, Word lần này còn đi kèm một chức năng khá quan trọng đó là đọc file PDF và đổi định dạng PDF sang định dạng Word. Với khả năng tương tác với các file PDF tuyệt vời như này, Word sẽ giúp bạn giảm đi khá nhiều thời gian với các phần mềm convert.
Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

Excel 2013: Dễ tạo bảng hơn, nhiều hàm hơn

Ở phiên bản mới nhất này, Excel cho phép người dùng tạo các bảng và làm việc với các phép tính dễ hơn rất nhiều. Chọn một phần trên bảng mà bạn cần làm việc, sau đấy mục “Analysis icon” sẽ hiện ra, cho bạn các tùy chọn về định dạng, biểu đồ và các cột. Ngoài ra còn nhiều các tính năng mới mà bạn cần để tạo và làm việc với biểu đồ.
Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới
Microsoft cũng bổ sung khá nhiều hàm mới để bạn làm việc với các con số.

PowerPoint 2013: Tìm ảnh từ Facebook, điều khiển tốt hơn khi bắt đầu trình chiếu

Từ PowerPoint, bạn có thể tìm và thêm các ảnh từ Album trên Facebook, Flick hoặc một số dịch vụ up ảnh trực tuyến khác mà không phải download chúng về máy trước, điều này sẽ rất thuận tiện để giúp người dùng tiết kiệm được kha khá thời gian.
Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới
Ngoài chức năng trên, ở bản này, PowerPoint còn cho phép bạn có nhiều lựa chọn hơn khi đang trình chiếu bài diễn thuyết của mình, một sự thay đổi khá lớn đó là cho phép bạn Zoom trực tiếp vào một phần của slide khi nó đang được chiếu bằng cách sử dụng “Slide Zoom”.
Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

OneNote 2013: Đồng bộ âm thanh với nội dung

Đây là một trong số tính năng tốt nhất trong OneNote vẫn còn và được nâng cấp thêm. Dễ hiểu hơn, nếu như bạn vừa ghi âm giáo viên của bạn đang giảng bài, vừa cố gắng ghi lại những gì giáo viên bạn nói vào OneNote,đến khi xem lại, bạn vừa có thể đọc nội dung mình ghi được, vừa có thể nghe xem giáo viên của bạn lúc ấy đang nói những gì. Để mở tính năng này, bạn vào Insert/Create Audio.
Đây không phải là tính năng mới trong bản này nhưng trong bản Office 2013 RT (bản cho Surface RT), tính năng này hoàn toàn không có.
Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

Outlook 2013: Ghi chép, giao diện cảm ứng thân thiện hơn

Outlook cũng có một vài tính năng mới, một trong số đó phải kể đến là sự kết hợp với OneNote. Chỉ cần một cú click chuột, bạn có thể chuyển Email của bạn sang OneNote dễ dàng.
Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới
Ngoài ra, Outlook cũng đã thiết kế và tinh chỉnh lại phần lịch để tương tác tốt hơn với các thao tác cảm ứng.
Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới
Trên đây là một vài điều thay đổi đáng chú ý của bộ Office mới ra, nhìn chung, tất cả những thay đổi và nỗ lực của Microsoft để nâng cao chất lượng sản phẩm này đều rất đáng được nghi nhận.

Theo Genk
 

8 tính năng đáng chú ý của Microsoft Word 2013

Cập nhật lúc 08h00' ngày 02/02/2013
Mới đây, Microsoft đã tung ra mắt “bom tấn” Microsoft Word 2013. Hãy cũng chúng tôi điểm qua những tính năng đáng chú ý có mặt ở phiên bản này.
8 tính năng đáng chú ý của Microsoft Word 2013

1. Tab Design mới

Những định dạng văn bản có thể được mở rộng bằng lựa chọn Theme, Colors Font. Nếu như ở Word 2007 và 2010 bổ sung các tính năng tùy chỉnh định dạng khá thú vị tuy còn sắp xếp một cách rời rạc thì ở Microsoft Word 2013, chúng đã được tích hợp vào một tab riêng biệt, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm hơn. Ngoài ra, ở phiên bản này, Microsoft tiếp tục cải thiện chức năng xem trước văn bản trước khi áp dụng các chỉnh sửa làm tăng tính trực quan trong quá trình soạn thảo của người dùng.

2. Căn chỉnh dễ dàng bằng Alignment Guides

Tính năng mới này làm việc căn chỉnh hình ảnh cũng như các đối tượng khác trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khi bạn di chuyển các đối tượng như hình ảnh hay bảng biểu trong một tài liệu, Alignment Guides sẽ xuất hiện để bạn đối chứng xem các đối tượng căn chỉnh đã cân xứng với nhau chưa.

3. Đọc thoải mái trong chế độ Read

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Word để đọc các tài liệu hơn là để soạn thảo văn bản, bạn rất có thể sẽ hài lòng với chế độ Read có trong Word 2013. Tài liệu sẽ tự động hiển thị toàn màn hình. Bạn có thể chuyển sang các trang khác nhau thông qua các mũi tên trên màn hình.
Thêm nữa, trong quá trình đọc, bạn có thể click chuột phải vào một từ lạ để xem định nghĩa của nó mà không có trong chế độ Read. Đặc biệt hơn, bạn có thể phóng to bất cứ hình ảnh, bảng biểu nào để dễ đọc hơn đơn giản bằng cách click vào đối tượng.

4. Kết hợp tốt hơn

Nếu bạn đang cùng một người khác chỉnh sửa một tài liệu Word, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đoạn hội thoại trở nên cực kì rối rắm. Để giải quyết điều đó, Word 2013 cho phép bạn hồi đáp một bình luận bằng cách click vào nút Comment Reply của bình luận đó. Tất cả các đoạn hội thoại đều sẽ được gộp vào một khung nhỏ hiển thị gọn gàng.

5. Mở và chỉnh sửa PDF trong Word

Word 2013 không chỉ có thể mở tài liệu PDF, mà còn cho phép người dùng chỉnh sửa nó mà không cần đến ứng dụng bên thứ 3. Bạn còn có thể sửa các dữ liệu bảng hay phóng to thu nhỏ hình ảnh. Sau khi chỉnh sửa, bạn có thể lưu lại văn bạn ở định dạng .doc hay .pdf tùy chọn.

6. Nhiều tính năng bảng biểu mới hơn

Trước đây, Word luôn được đánh giá là có công cụ bảng biểu yếu, và cuối cùng Word 2013 đã giải quyết được vấn đề này. Giờ đây, bạn có thể thêm cột hoặc dòng mới dễ dàng bằng cách di trở chuột đến vị trí cần thêm và click vào một icon nhỏ hiện thời. Cũng có một biểu tượng tương tự thuận tiện cho việc bổ sung cột mới. Những nút New Delete trên Mini Toolbar giúp dễ dàng xóa đi các cột và dòng.

7. Chia nhỏ và mở rộng văn bản

Chỉnh sửa một văn bản dài đôi khi thật khó khăn và có thể làm thay đổi định dạng của rất nhiều trang, nhất là khi bạn chỉ cần làm việc với một đoạn nhỏ trong đó. Word 2013 cho phép bạn chia nhỏ tài liệu, vì vậy bạn chỉ nhìn thấy phần văn bản bạn cần.
Để thực hiện điều này, bạn cần đặt các tiêu đề cho các đoạn bằng mẫu chung có sẵn Heading 1, Heading 2… Sau đó, hãy chuyển văn bản về chế độ Print Layout và click chuột phải vào Heading cần chỉnh sửa để truy xuất tùy chọn Expand/Collapse.

8. Đăng tải văn bản trực tuyến

Dịch vụ Office Presentation trong Microsoft Word 2013 cho phép bạn tải lên các tài liệu, tuy nhiên, bạn phải đăng nhập vào Microsoft Account để thực hiện tính năng này. Khi đã sẵn sàng để chia sẻ tài liệu, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản File -> Share -> Present online để tải tài liệu lên hệ thống lưu trữ đám mây.

Theo VnMedia
 

Hướng dẫn bổ sung và sử dụng nhiều tài khoản trên MS Office 2013

Cập nhật lúc 13h40' ngày 26/09/2012
Quản Trị Mạng - Ở các phiên bản Microsoft Office trước đây, một trong những vấn đề mọi người thường phải đối mặt là thiếu sự hỗ trợ đa tài khoản người dùng. Giả sử bạn mang theo laptop đến văn phòng làm việc, nơi bạn lưu tất cả công việc tới tài khoản trực tuyến của công ty. Bây giờ, khi trở về nhà, không có cách nào để sử dụng MS Office trên cùng thiết bị để làm việc với những file cá nhân. Tức bạn không thể cá nhân hóa những thiết lập cho Word hoặc Excel.
Bây giờ, trong phiên bản Microsoft Office 2013 mới nhất, ta có thể tạo và duy trì nhiều tài khoản với những thiết lập khác nhau. Khi Office 2013 tích hợp SkyDrive cùng những dịch vụ chia sẻ video hình ảnh khác thì tính năng này cần thiết hơn bao giờ hết.
Hãy xem làm cách nào chúng ta có thể tạo nhiều tài khoản Office và luân chuyển giữa chúng.

Tạo tài khoản Office 2013 mới

Bước 1: Mở bất cứ phần mềm Microsoft Office nào trên máy tính. Trong bài này ta sử dụng Microsoft Word.
Bước 2: Sau khi khởi chạy ứng dụng, kích vào đường dẫn Switch Account ở góc trên bên phải. Kích vào hình đại diện tài khoản và chọn tùy chọn từ danh sách xổ xuống nếu người dùng đã làm việc trên bất kỳ ứng dụng Office nào.
switch account
Bước 3: Microsoft Office sẽ yêu cầu người dùng nhập tài khoản muốn bổ sung. Nếu đang sử dụng một tài khoản cá nhân trên máy tính, chọn Personal, nếu không chọn Organization or School.
đăng nhập
Bước 4: Office bây giờ sẽ yêu cầu nhập thông tin chứng thực tài khoản Microsoft để đăng nhập. Nhập ID đăng nhập và mật khẩu để bổ sung tài khoản phụ.
tài khoản microsoft
Vậy là xong! Office sẽ kết nối tới Office trực tuyến và bổ sung tài khoản mới. Người dùng có thể chuyển giữa các tài khoản bằng cách kích vào hình đại diện cá nhân và chọn Switch Accounts. Để xóa một tài khoản, chọn cái muốn xóa và kích vào Remove account.
chuyển đổi tài khoản
Người dùng có thể bổ sung không giới hạn tài khoản trong Office 2013.

Kết luận

Việc duy trì nhiều tài khoản cho ứng dụng là điều rất tuyệt vời, cho phép người dùng điều chỉnh cho phù hợp với những tác vụ khác nhau của mình. Bạn có thể tạo lập những tài khoản dành riêng cho công việc tại cơ quan, khi ở nhà hay ở mạng công cộng. Chúc các bạn thành công!

NamNguyen (Theo GuidingTech)
 
Bài viết mới nhất
Xem tất cả
Bài viết cũ hơn cùng chủ đề
 
 
 
 



 


 



No comments:

Post a Comment

quangnm