Friday, April 12, 2013

ẢNH THIÊN NHIÊN SÁNG THỨ BẢY 13.4.2013

Vịt uyên ương đẹp mê mẩn khiến dân chơi phát cuồng

Thời gian gần đây, dân chơi Sài thành đang phát sốt với việc nuôi loại thú cưng mới - vịt uyên ương. Hãy cùng ngắm những con vật tuyệt đẹp này.
Uyên ương trống (còn gọi là uyên) có bộ lông sặc sỡ khó nhầm lẫn. Nó có mỏ đỏ, vệt lông hình lưỡi liềm lớn màu trắng phía trên mắt và mặt đỏ cùng
Ngực màu tía với hai sọc trắng theo chiều dọc, hai hông hung hung đỏ, với hai cụm lông giống như hai lá buồm màu da cam ở lưng.
Con mái (còn gọi là ương) trông tương tự như con mái của vịt Carolina, với vành khuyên màu trắng quanh mắt và sọc chạy ngược về phía sau từ mắt, nhưng nhạt dần, nó có sọc nhỏ màu trắng bên hông và đầu mỏ nhạt màu.
Loài này đã từng phổ biến ở miền đông châu Á, nhưng sự xuất khẩu ở quy mô lớn và sự phá hủy môi trường sinh sống miền rừng của nó đã làm suy giảm quần thể uyên ương tại miền đông Nga và tại Trung Quốc xuống dưới 1.000 đôi, mặc dù tại Nhật Bản có thể
Trong tự nhiên, uyên ương sinh sản trong các khu vực nhiều cây cối gần các ao, hồ nước nông, đầm lầy. Chúng làm tổ thành các hốc trên cây, gần với mặt nước.
Con trống không chăm lo gì đến việc ấp và bảo vệ trứng, nó để mặc cho con mái tự làm lấy việc này. Tuy nhiên, trái với các loài vịt khác, uyên ương trống không bỏ rơi gia đình, nó chỉ tạm thời rời bỏ con mái trong thời gian ấp trứng và sẽ quay trở lạ
Ngay sau khi uyên ương con nở ra, mẹ chúng bay xuống đất và kêu để giục các con rời tổ. Sau đó các uyên ương con sẽ theo mẹ đến một vùng nước gần đó, nơi chúng sẽ thường xuyên gặp mặt cha mình - lúc này uyên ương cha đã quay trở về và bảo vệ con cái
Chúng chủ yếu ăn các loại rau cỏ và hạt, đặc biệt là quả sồi. Chúng đi kiếm ăn lúc chạng vạng hay rạng đông, còn ban ngày thì đậu trên cây hay ở dưới mặt đất để nghỉ ngơi.

Lộng lẫy sắc hoa lupin ở New Zealand

 Cùng dạo bước quanh hồ Tekapo, New Zealand và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của loài hoa đặc biệt này.
Lộng lẫy sắc hoa lupin ở New Zealand
Lupin là loài hoa họ đậu mọc nhiều ỏ khu vực Bắc Mỹ với nhiều màu sắc sặc sỡ: tím, đỏ, da cam, trắng,… Bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy của loài hoa này khi đến với hồ Tekapo, New Zaealand.
Hoa lupin có thể mọc cao đến 1,5m và hấp dẫn du khách nhiều nhất vào tháng 6 hàng năm. Sự đa dạng về màu sắc của loài hoa này đã khiến hồ Tekapo trở thành một thiên đường tạo nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia.
Tuy nhiên, loài hoa này chỉ thích hợp để ngắm nhìn từ xa, bởi lá và hạt của hoa lupin đều có độc. Nếu lại gần và chạm vào chúng, bạn rất dễ có thể bị trầm cảm hoặc nặng hơn là ngạt thở.
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của loài hoa này qua những hình ảnh và video dưới đây:
Vẻ đẹp hoa lupin

Dịu dàng đậu biếc

2004 mình nhập trường Đại Học, đăt chân lên đất HN lại là mùa thu, có những buổi chiều nắng vàng như mật ong, nhiều khi bước đi trên những con đường hoa sữa mà không ngờ rằng mình đã rời xa những thứ thân thuộc để bắt đầu một cuộc sống mới lạ. Cảm xúc vừa lạc lõng, vừa thích thú, vừa háo hức vừa nhớ nhà...
Hồi đó bắt gặp hoa đậu biếc trong một buổi chiều thu thật là lãng mạn, tự hỏi không biết hoa gì mà mềm mại tinh tế lại dịu dàng đến thế, cứ ám ảnh mãi bởi cái màu tím biếc của nó...
Cây hoa đậu biếc này mình xin của nhà bác người quen mang về cho bố trồng. Đậu biếc dễ sống, cây đậu biếc nhà mình trồng vào cuối thu nhưng nó còi cọc suốt mùa đông để mùa hè bật dậy leo lên hàng rào với lá xanh mượt và đẹp như lá hoa hồng thích ơi là thích. Lâu lắm không về nhà, lại về đúng đợt hoa nở rộ, loay hoay chụp cả buổi sáng không biết chán...

Ấn tượng chùm ảnh đẹp của động vật tuần qua

Chim cú săn chuột trên cánh đồng tuyết, voi thích thú tắm bùn khô, cáo tai dơi truy đuổi báo gấm,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.
 - 1
Chim cú săn chuột trên cánh đồng tuyết. Hình ảnh được nhiếp ảnh gia Roman Lobanov ghi lại tại vùng Rybinsk của Nga.
 - 2
Một con voi tắm bằng đất bùn khô dưới sông Hoanib cạn nước ở Kunene, Namibia.
 - 3
Nhiếp ảnh gia Brian Matthews ghi được khoảnh khắc rồng Komodo dường như đang đứng bằng hai chân.
 - 4
Ngựa vằn chơi đùa trên đồng cỏ cạnh một hồ nước đầy chim hồng hạc ở Kenya.
 - 5
Một con cá voi khoe hàm răng sát thủ khi đang bơi về nhà để ăn trưa ở ngoài khơi bờ biển Kona, Hawaii.
 - 6
Ngựa đứng trên thảo nguyên phủ đầy tuyết ở Lambourn, Berkshire, Anh.
 - 7
Hổ trắng con gầm gừ trước ống kính camera trong vườn thú Buenos Aires, Argentina.
 - 8
Một con tắc kè Madagascar trong khu rừng nhiệt đới nhân tạo thuộc công viên Zurich, Thụy Sĩ.
 - 9
Một con cua nhện Nhật Bản chuẩn bị được chuyển tới Trung tâm cuộc sống biển ở Blackpool, Anh.
 - 10
Hai con gấu nâu dường như đang nói chuyện với nhau khi đang chơi trên tuyết trong vườn thú Hagenbeck ở Hamburg, Đức.
 - 11
Một con tuần lộc đứng cạnh đàn chim cánh cụt hoàng đế trên đảo South Georgia, Nam Cực.
 - 12
Cáo tai dơi săn đuổi báo gấm trên đồng cỏ tại khu bảo tồn Ngorongoro của Tanzania.

Cảnh tượng huyền ảo ẩn mình trong hẻm núi Antelope

Cảnh quan và thiên nhiên của hẻm núi Antelope ở Arizona (Mỹ) qua góc ảnh nhiếp ảnh gia Gregory Boratyn trông đầy ngoạn mục. Các bức ảnh đã làm nổi bật các đường gờ và kết cấu khác lạ của hẻm núi. Tác giả tăng thêm màu rực rỡ cho các mảng màu bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh thông thường. Những bức ảnh kỹ thuật số của Boratyn đã làm cho người xem thích thú khi chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ diệu này giống như các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng vậy.
Chúng mình cùng ngắm các tác phẩm nghệ thuật này thôi:

Những khu rừng nhiệt đới tràn đầy sức sống

Các bạn sẽ được chiêm ngưỡng các thảm thực vật quý hiếm ở những khu rừng nhiệt đới đẹp mê mẩn này.
1. Rừng Lòng chảo Congo
Khu rừng này đứng thứ hai thế giới về độ lớn, và phủ trên lãnh thổ gồm sáu nước: Cameroon, Trung Phi, Guinea Xích Đạo, Gabon, Cộng hòa Dân chủ và Cộng hòa Congo. Với 600 loài thực vật và khoảng 10 nghìn loại động vật khác nhau, 70% thảm thực vật của lục địa đen thuộc khu rừng lòng chảo này.
2. Rừng Mau
Tọa lạc ở thung lũng Rift của Kenya, rừng Mau là khu rừng bản địa rộng lớn nhất. Được tưới tiêu bởi nước từ hồ Victoria, đất ở rừng rất phì nhiêu, vì vậy mà trước đây nó từng bị dân địa phương tàn phá để lấy đất canh tác, trước khi chính quyền địa phương ra tay.
3. Rừng mưa Valdivian
Nằm ở phía nam Chile, rừng mưa Valdivian đứng trong top 25 điểm nóng về đa dạng sinh học. Khoảng 90% loài thực vật và 70% loài động vật ở Valdivian đều thuộc hàng quý hiếm và nguy cấp, khó có thể tìm thấy nhiều nơi trên thế giới.
4. Rừng mưa Sumatra
Sumatra là hòn đảo lớn thứ sáu trên thế giới, và cũng lớn nhất đất nước Indonesia. Khu rừng này vốn sở hữu nhiều loài thực vật quý hiếm, còn động vật thì nổi tiếng nhất là tê giác Java. Nhưng từ khi tình trạng khai thác gỗ bất hợp pháp tăng lên thì nó đã trở thành một mối đe dọa không nhỏ.
5. Rừng Ngập nước Kelp
Khu rừng tạo bẹ ngập trong nước ở Úc có một cảnh quan vô cùng lạ mắt và phong phú, trải dài trên 80 mét. Tuy nhiên, ngày nay, El Nino là một trong những nguyên nhân lớn khiến diện tích rừng thu hẹp lại còn 5% so với ban đầu.
6. Rừng mưa Papua New Guinea
7. Rừng mưa Colombia
8. Rừng mưa Madagascar
Madagascar là hòn đảo lớn thứ tư trên thế giới. Do vị trí khá xa đất liền nên nơi đây sở hữu đến 80% loài bản địa đặc sắc, khó tìm thấy ở những nơi khác. Và cũng như nhiều khu rừng nguyên sinh khác, rừng mưa Madagascar đang gặp vấn nạn tuyệt diệt vì nguồn khoáng sản dưới lòng đất.
9. Rừng mưa Sinhajara
Sri Lanka đang được đưa vào danh sách những điểm nóng về đa dạng sinh học. Rừng nhiệt đới Sinharaja ở quốc gia này thậm chí còn được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Điều đó trực tiếp đặt chính phủ nước này vào cuộc chiến nghiêm túc chống phá rừng.
10. Rừng mưa Malaysia
Từng được bình chọn là khu rừng nhiệt đới đẹp nhất thế giới, Malaysia sở hữu khu rừng với đa dạng sinh học và khả năng bảo tồn tốt nhất.

Ngắm cận cảnh những chú ốc sên đẹp mê hồn

Mời bạn cùng ngắm những khoảnh khắc đẹp mê hồn đến khó tin của những chú ốc sên nhỏ.

Xem báo vờn mồi trước khi làm thịt linh dương

Chad Cocking, 29 tuổi, đã ghi lại cảnh tượng báo hoa chơi trò đuổi bắt với linh dương nhỏ trước khi ăn thịt nó trong vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi.
Trong khi cùng khách du lịch khám phá vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi, nhân viên hướng dẫn Chad Cocking đã phát hiện thấy một con báo cái đang tha một con linh dương nhỏ. Thay vì ăn thịt chú linh dương nhỏ, con báo 22 tháng tuổi đã quyết định chơi trò đuổi bắt với con mồi của nó.
báo, vờn mồi, linh dương, châu Phi
Con báo thả con linh dương xuống đất và chờ cho con mồi cố gắng bỏ chạy trước khi con báo đuổi theo và bắt trở lại. Hành động đó lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi con linh dương chạy trốn vào gầm xe ô tô của khách du lịch.
Con báo tỏ ra khá rụt rè và không dám tiến lại gần chiếc xe. Vì không muốn can thiệp vào quy luật của tự nhiên, Chad Cocking đã quyết định lái chiếc xe đi ra vị trí khác để con báo có thể giành lại con mồi của nó.
“Khi con linh dương nhỏ đứng dậy và tiếp tục bỏ chạy, một số du khách hy vọng nó có thể chạy thoát và an toàn. Nhưng con báo đã nhanh chóng bắt lại được con mồi và ăn thịt nó”, Chad Cocking kể lại.
Chad Cocking cho biết anh đã làm việc tại công ty du lịch Motswari hơn 6 năm và sống gần vườn quốc gia Kruger hơn 20 năm, nhưng đây là lần đầu tiên anh chứng kiến hành động rất đặc biệt này của loài báo hoa. 
báo, vờn mồi, linh dương, châu Phi

Con báo dường như đang “vỗ về” con linh dương nhỏ mà nó săn được tại vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi.

báo, vờn mồi, linh dương, châu Phi

Cảnh tượng được ghi lại bởi hướng dẫn viên Chad Cocking. 

báo, vờn mồi, linh dương, châu Phi

Thay vì ăn thịt ngay, con báo đã dành thời gian chơi trò đuổi bắt với con mồi.

báo, vờn mồi, linh dương, châu Phi

Nhìn hình ảnh này, nhiều người sẽ nghĩ rằng báo và linh dương là một đôi bạn thân.

báo, vờn mồi, linh dương, châu Phi

Con báo đã để linh dương cố gắng chạy trốn,....

báo, vờn mồi, linh dương, châu Phi

... và sau đó nhanh chóng bắt lại con mồi.

báo, vờn mồi, linh dương, châu Phi

Cho đến khi không còn hứng thú với trò chơi, con báo quyết định làm thịt con mồi.

Choáng ngợp với vẻ đẹp của những núi đá đa sắc

Nếu có cơ hội ghé thăm tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, có một điểm đến mà bạn đừng nên bỏ qua đó là những núi đá đa sắc cực đẹp ở nơi đây.
Trải qua hàng triệu năm tích tụ sa thạch đỏ, các khối trầm tích trở nên khô cằn và bị oxy hóa đã tạo nên bức tranh nhiên nhiên tuyệt đẹp, gây choáng ngợp cho bất kỳ du khách nào đặt chân đến đây. Cùng chiêm ngưỡng những núi đá đầy màu sắc này nhé!

Ngắm hoa lan hình người khỏa thân cực lạ

Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy hình dạng loài hoa lan này giống như hình người khỏa thân.
Loài hoa "hình người khỏa thân" này có tên khoa học là Orchis italica.
 Nó là một cây họ lan được tìm thấy chủ yếu ở các nước Địa Trung Hải.
 Loài này có màu chủ yếu và màu hồng, từ nhạt đến đậm.
 Đôi khi chúng cũng có những đốm sẫm màu trên cánh hoa.
 Hoa này có thể cao tới 50 cm, nở suốt từ mùa xuân đến mùa hè.
 Nó sống chủ yếu ở vùng đất sỏi khô cằn.

Ếch đổi màu, đỏ rực khi làm tình ở Việt Nam

Vào ban ngày, loài ếch này trông chân chất như cục đất. Nhưng đến đêm, chúng sẽ khiến khối người mắt tròn mắt dẹt...
Sẽ không có ấn tượng gì đặc biệt nếu gặp ếch cây màng bơi đỏ (Rhacophorus rhodopus) dưới ánh sáng ban ngày.
Khi đó chúng chỉ là những chú ếch mộc mạc với lớp da màu nâu vàng hay nâu xám.
Nhưng vào ban đêm, loài ếch này như lột xác.
Màu sắc của chúng chuyển sang đỏ rực như một ngọn lửa.
Sự thay đổi màu sắc này khiến ếch cây màng bơi đỏ nổi bật trong bóng tối.
Qua đó, sự quyến rũ của chúng với bạn tình sẽ mạnh mẽ hơn.
Ếch đực có chiều dài thân khoảng 40mm, trong khi con cái lớn hơn gấp rưỡi.
Vào mùa sinh sản (tháng 4-6) chúng thường tập trung với số lượng lớn
tại các nhánh cây sát với nguồn nước.
Sau màn giao hoan, ếch cái sẽ đẻ trứng trong các tổ bằng bọt, được cuộn lại
bằng lá cây.
Ếch cây màng bơi đỏ thường sống ở rừng nguyên sinh trên độ cao 600-1000m.
Tại Việt Nam, chúng phân bố ở Yên Tử, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Kon Tum và Lâm Đồng.
Dó có màu sắc đẹp, chúng thường bị buôn bán làm vật nuôi cảnh
ở Việt Nam và quốc tế.

Cảnh dung nham mê hoặc của nhiếp ảnh gia Sean King

Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh núi lửa Hawaii vô cùng ấn tượng của nhiếp ảnh gia Sean King.
Mặc cho khiếm khuyết mù màu của đôi mắt, ông vẫn dũng cảm đối mặt với miệng núi lửa gần 2000 độ C để cho ra đời một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Điểm đặc biệt nhất có lẽ là sự tương phản giữa dòng dung nham núi lửa rực sáng, nóng bỏng đối nghịch hoàn toàn với bầu trời đêm đầy sao và thanh bình.
Sean King là một thành viên tích cực của ‘National Geographic’, nhưng ông chia sẻ rằng cái duyên với nghề nhiếp ảnh đến với ông hoàn toàn tình cờ. Từng làm nghề thợ mộc ở Long Island, Sean cùng vợ đã quyết định từ bỏ cuộc sống ồn ào, náo nhiệt chốn thành thị để an dưỡng ở thị trấn Pahoa của quần đảo Hawaii. Trong lúc thăm thú đảo núi lửa này ông đã kịp chụp những tấm ảnh gửi về cho bạn bè. Sean đã khám phá ra vẻ đẹp lạ của dòng dung nham tuyệt đẹp. Điều đó khiến ông gắn bó hơn với nhiếp ảnh và với chủ đề đầy… nóng bỏng này.
Các bạn hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng này nhé!

Tận mắt ngắm "đóa hoa" khát máu ở Việt Nam

Con côn trùng ngây thơ tiến lại gần đóa hoa xinh xắn. Bất ngờ đóa hoa chuyển động và chỉ trong tích tắc nạn nhân xấu số đã mất mạng…
 “Đóa hoa” đó chính là một loài bọ ngựa kỳ lạ có tên là bọ ngựa phong lan, tên khoa học là Hymenopus coronatus.
Chúng sinh sống trong các khu rừng nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
 Chúng được gọi là bọ ngựa phong lan bởi màu sắc và hình dạng cơ thể rất giống với một đóa phong lan.
 Bốn chân của chúng giống hệt như những cánh hoa lan, trong khi các cặp chi trước có răng cưa giống như các loài bọ ngựa khác được sử dụng trong việc nắm bắt con mồi.
Đây là một chiến thuật ngụy trang tuyệt vời, khiến bọ ngựa phong lan trở nên “tàng hình” khi lẩn vào những đóa phong lan.
Thay vì đi tìm mồi, loài bọ ngựa này bất động hàng giờ trên đóa hoa, chờ con mồi bay đến để tóm gọn bằng đôi càng sắc bén và tốc độ nhanh như chớp.
Bọ ngựa phong lan là loài rất hiếu sát, chúng sẵn sàng tấn công tất cả các đối tượng chuyển động lọt vào tầm nhìn của mình.
 Thức ăn của chúng là các loài côn trùng, đặc biệt là ong, bướm, những đối tượng thường tìm đến hoa để hút mật.
 Một điều đặc biệt khác của bọ ngựa phong lan là chúng còn có khả năng thay đổi màu sắc cho phù hợp với đóa hoa mà mình trú ẩn.
Theo các nghiên cứu, chúng có thể thay đổi được 90 màu sắc, giữa sắc hồng và nâu.
 Do sự độc đáo của mình, bọ ngựa phong lan rất được các nhà sưu tầm côn trùng ưa chuộng.
 Nhưng không phải ai cũng có cơ hội sở hữu loài bọ ngựa này do chúng rất hiếm và giá rất cao. Ảnh: Internet.

Tận mắt chim đặc sản cực đẹp của Việt Nam

Ngoài vẻ đẹp kiêu sa không thua kém gì chim công, gà tiền mặt vàng còn được ghi nhận là loài chim đặc sản của nước ta.
Gà tiền mặt vàng (Polyplectron bicalcaratum) có cái tên không quá đặc biệt, nhưng vẻ đẹp của chúng sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Loài gà này có hình thể cân đối, bộ lông màu xám điểm những đốm tròn màu xanh tím rất bắt mắt.
 Những đốm sao của chúng gợi nhớ đến vẻ đẹp rực rỡ của loài công.
 Đặc biệt, giống như chim công, chiếc đuôi của gà tiền mặt vàng cũng có thể xòe ra như một chiếc quạt lộng lẫy khi chúng muốn khoe mẽ với con cái.
Chim trống có “mái tóc” hất ngược khá “sành điệu”.
Dù không hào không háo nhoáng như chim công, gà tiền mặt vàng vẫn không kém phần quyến rũ với vẻ đẹp bí ẩn của những đốm sao xanh.
 Giống như hầu hết các loài họ gà, chỉ con trống mới có bộ lông đỏm dáng. Màu sắc của gà mái khá xỉn.
Tại Việt Nam, gà tiền mặt vàng phân bố ở khu vực miền núi Tây Bắc.
Theo Sách Đỏ, chúng là loài chim đặc sản của nước ta.
 Do bị săn bắt liên tục và nạn phá rừng, số lượng gà tiền mặt vàng ở Việt Nam ngày càng bị giảm sút. Ảnh: Internet.

Hoa mận cuối mùa

Ngây ngất với ảnh đẹp thiên nhiên

Đây là một bộ ảnh mà các tay máy đã ghi lại vẻ đẹp của thế giới tự nhiên, với những khoảnh khắc tuyệt đẹp của các loài động vật đang cùng chung sống với chúng ta trên hành tinh này.
Có nhiều hình ảnh đẹp được chụp trong các sở thú, nhưng hầu hết các tấm ảnh trong bộ này chụp các loài động vật ngay trong môi trường sống của chúng. Thiên nhiên hoang dã rất đẹp, nhưng hiện tại đang có nhiều mối đe doạ với môi trường cũng như các loại động vật hoang dã. Con người chính là một trong những mối nguy lớn nhất. Hy vọng là những nỗ lực của các nhà bảo vệ động vật sẽ giúp bảo tồn được môi trường và sự sống của những loài động vật đang đứng trước nguy cơ biến mất trên trái đất này.

Một đám mây có dạng thấu kính hình thành khi những cơn gió mạnh thổi qua dãy núi Crazy ở Montana, Mỹ. Mây dạng thấu kính thường không di chuyển và bao phủ trên các ngọn núi.

Chú khỉ tuyết Nhật Bản thư giãn trong một suối nước nóng ở thung lũng Jigokudani, phía Bắc quận Nagano, Nhật Bản.

Mây bão kéo đến trên bầu trở ở Gorzow Wielkopolski, Ba Lan.

Những con chim đậu trên mặt sông Elbl đã bị đóng băng một phần, tại Dresden, Đức.

Một chú ong đi lấy phấn hoa từ một bông hoa nghệ tây đang nở ở Gelsenkirchen, Đức, trong ngày đầu tiên của mùa Xuân.

Tuyết phủ trên những cành cây ở Rubi, Tây Ban Nha.

Những con chim mòng biển in bóng trước mặt trời trong một buổi chiều tà ở Boston.

Chú gấu Bắc Cực Walker (phải) gặp người bạn mới Arktos tại công viên hoang dã Highland ở Kingussie, Scotland. Người ta hy vọng chú gấu 4 tuổi Arktos và Walker (nhỏ hơn một tuổi) sẽ có thể làm bạn với nhau.

Một rặng san hô trên dải đá ngầm ở công viên quốc gia Kenting, Đài Loan phóng giao tử. Hiện tượng san hô phóng giao tử thường diễn ra vào ngày thứ 23 của tháng Ba Âm lịch, nhằm ngày 13/04 Dương lịch.

Một cây hoa Spiren nở trong nhà kính của công viên trung tâm ở New York.

Bầy chim đậu trên một nhành cây dưới trận bão tuyết mùa Xuân ở Pembroke, New York.

Những chú cá heo nhảy khỏi mặt nước ở Puerto, Argentina.

Một chú gấu trúc ngồi giữa 2 cành cây tại trung tâm chăm sóc ở Dujiangyan, Trung Quốc.

Một chú chuột chũi ló đầu lên khỏi mặt đất ở Godewaersvelde, Pháp.

Một con cò bạch đứng săn mồi trên khu tái sinh ở Vịnh Manila được biết với tên gọi Đảo Tự do, thuộc Paranaque, Philippines.

Những cơn bão mùa Đông đánh vào các con tàu neo ngoài khơi bờ biển Sea Point của Cape Town, Nam Phi. Bán đảo Cape từ lâu đã được biết đến với cái tên “Cape of Storms” (Mũi của những cơn bão) trong giới thuỷ thủ nơi có nhiều con tàu bị hư hỏng nằm rải rác dọc theo đường bờ biển mở mũi Nam châu Phi trong 400 năm qua.

Cây anh đào nở hoa tại một khu vườn ở Ockstadt-Friedberg, Đức.

Một cây Apiaceae (họ hoa tán) bị phủ đầy tuyết trong một ngày trời trong ở Elbingerode, Đức.

Một con ngỗng cái nằm nghỉ trên tuyết ở sở thú Skopje, Macedonia.

Thác Horsetail sáng rực lên dưới những tia nắng hoàng hôn tại công viên quốc gia Yosemite, California. 

Ấn tượng vẻ đẹp hoang dã của hai vùng cực

Thiên nhiên đẹp mê mẩn qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia.
Ẩn trong đám cỏ lúa mạch đen được bao bọc bởi sương tuyết trên lãnh nguyên Churchill, Canada là một chú cáo Bắc Cực trắng đang chăm chú theo dõi "mồi ngon" là những chú chuột.
Một con hải mã và con của nó đang nằm nghỉ ngơi trên mảng băng trôi ở Foxe Basin, Canada.
Những chú cánh cụt Chinstrap còn nhỏ đang vui đùa trên một mảnh băng trôi gần đảo Anvers, Nam Cực.
Những chú cánh cụt con Gentoo đang thực hiện bước nhảy đầu tiên xuống biển Nam Cực.
Ảnh chụp một chú mòng biển ngà đang đáp xuống một tảng băng trôi ở vịnh Hornsund, đảo Spitsbergen lớn nhất của quần đảo Svalbard.
Hải mã, dù là đực hay cái, đều có hai chiếc ngà cực lớn – thực chất là răng nanh của chúng – dùng để phá lớp băng và săn bắt cá. Ngoài ra, đây cũng là vũ khí để chúng bảo vệ lãnh địa và bạn đời của mình.
Đến mùa giao phối hằng năm, bãi biển Nam Georgia trở thành chiến trường để những chú hải cẩu đực chiến đấu giành bạn tình và sự thống trị bầy đàn.
Những chú chim cánh cụt hoàng đế đang "đua" sóng ở Gold Harbour, gần Nam Georgia.
Trên ảnh chụp ở Svalbard là cảnh một nàng gấu Bắc Cực đang tỏ ý từ chối một chàng gấu khác!
Vốn là một tay bơi điệu nghệ, gấu Bắc Cực có thể thoải mái vui đùa dưới làn nước lạnh ngắt của Bắc Cực.
Ảnh chụp qua một lỗ băng tự nhiên thuộc một sông băng ở Hornsund, Spitsbergen.
Những chú chim bia đen đông đến hàng nghìn con là những cư dân quen thuộc bên bờ biển Bjornoya, Svalbard.

No comments:

Post a Comment

quangnm