Sunday, April 7, 2013

Poster chính thức của 'Bụi đời Chợ Lớn

Poster chính thức của 'Bụi đời Chợ Lớn' chưa vừa lòng fan

Cũng như nhiều bộ phim trước đây, bộ phim mới nhất của đạo diễn Charlie Nguyễn đã không chọn được poster nào trong số những tác phẩm của khán giả kỳ công thực hiện.

Poster chính thức của Bụi đời Chợ Lớn.
Mới đây, poster chính thức của Bụi đời Chợ Lớn do nhiếp ảnh gia Lê Kim Hưng thiết kế với thông điệp "Có những lúc cần tranh đấu cho sự bình an" đã được công bố. Trên poster là hình ảnh của các nhân vật quan trọng nhất trong bộ phim: Long Điền (vai Hùng Chợ Lớn), Hà Hiền (vai Lâm), Huỳnh Bích Phương (vai Hương),  Hoàng Phúc (vai Tài Nhớt) và Johnny Trí Nguyễn (vai Phong Bụi).
Trước đó, trên trang mạng xã hội của phim, đã xuất hiện nhiều ý kiến khen chê trái chiều khi poster này được giới thiệu. Người thì bảo đẹp, đậm chất cinema. Song cũng không ít ý kiến cho rằng poster u ám, rơi vào bệnh chung của poster phim Việt là "nhồi nhét hình ảnh các nhân vật", màu nền chưa chuẩn, nên sử dụng màu đất thay vì màu xanh mang tính thần bí, tâm linh…

Để tạo thêm sức hút cho bộ phim, đạo diễn Charlie Nguyễn đã tổ chức một cuộc thi thiết kế poster nhỏ trên trang cá nhân của anh với phần thưởng là những vé tham dự buổi chiếu ra mắt. Các khán giả đã liên tục gửi về rất nhiều poster với những ý tưởng đa dạng khác nhau.

Tuy đã có poster chính thức nhưng cuộc thi vẫn tiếp tục diễn ra cho đến ngày phim công chiếu.

Một vài poster do các fan thiết kế:
ANH DƯƠNG
Theo Infonet


Johnny Trí Nguyễn làm giang hồ Chợ Lớn

Phim ảnh Chiếu Rạp | Cập nhật thứ tư, ngày 06/02/13 08:10 sáng

Thoát khỏi hình ảnh lịch lãm, phong độ, Johnny Trí Nguyễn có một vai diễn thú vị trong bộ phim mới do chính anh làm đồng đạo diễn với anh trai Charlie Nguyễn.

Vai Phong Bụi do Johnny Trí Nguyễn đảm nhận là hình ảnh một cao nhân ẩn mặt vẫn thường thấy trong các phim hành động.
Đó là bộ phim Bụi đời Chợ Lớn với câu chuyện xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa 4 nhân vật chính là Hùng Chợ Lớn (Long Điền đóng), Tài Nhớt (Hoàng Phúc đóng),  Phong Bụi (Johnny Trí Nguyễn đóng) và Lâm (Hà Hiền đóng). Lâm là em trai Hùng, vì quá si mê Hương (Huỳnh Bích Phương đóng) - người tình của Tài Nhớt nên đã đắc tội với gã đối thủ máu lạnh. Vốn đã có âm mưu chiếm lấy Chợ Lớn nên nhân cơ hội này Tài Nhớt buộc Hùng phải đối đầu với mình. Để tăng thêm phần thắng, hắn đã tìm mọi cách khiến cho Phong Bụi - một cao thủ ẩn mình mà hắn luôn xem như anh em phải quay trở lại giúp Phong đánh bại Hùng. Và cuộc chiến đã nổ ra giữa hai nhóm Tài Nhớt - Hùng Chợ Lớn với những trận đấu sinh tử một mất một còn…
Tài Nhớt qua diễn xuất của Hoàng Phúc sẽ là một gã giang hồ độc ác, nham hiểm, độc tài với tham vọng biến Chợ Lớn thành một nơi kinh doanh heroin khổng lồ.
Lần đầu tiên tham gia phim điện ảnh, lại là một phim hành động nên người đẹp Huỳnh Bích Phương không khỏi bỡ ngỡ. Cô đóng vai Hương - người con gái mà Lâm yêu say đắm và cũng là nhân vật trực tiếp dẫn đến cuộc chiến giữa hai nhóm.
Diễn viên trẻ Hoàng Phi vào vai Bi, một anh chàng mới lớn, chưa biết nhiều về cuộc sống và sớm bị Tài Nhớt dụ dỗ vào con đường sai trái.
Sau một thời gian khá lâu rong ruổi với những phim mang đậm chất hài hước như Để Mai tính, Long ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ… thì Bụi đời Chợ Lớn là tác phẩm đánh dấu sự trở lại với dòng phim hành động đầy kịch tính của đạo diễn Charlie Nguyễn.
Trong thế giới ngầm tại Sài Gòn thì Chợ Lớn luôn có một vị trí cực kỳ quan trọng. Máu và nước mắt đã không ngừng đổ xuống cho những cuộc tranh quyền đoạt vị đầy khốc liệt. Và thế giới đầy bí ẩn của những con người sống bên lề xã hội tại khu vực Chợ Lớn sẽ được hiện ra trước mắt khán giả một cách rõ ràng, sống động nhất trong Bụi đời Chợ Lớn. Đó là một nơi con người lấy đêm làm ngày. Trong thế giới đó cũng có đầy đủ những hạng người khác nhau, từ người quân tử cho đến kẻ hèn nhát, bán đứng bạn bè, những kẻ sống ngoài vòng pháp luật…

Lần đầu tiên, màn ảnh Việt mạnh dạn thực hiện một bộ phim về giang hồ - đề tài khá quen thuộc với điện ảnh Hong Kong, Đài Loan nhưng hoàn toàn mới lạ với công chúng Việt Nam. Đây sẽ là một thách thức lớn dành cho Charlie Nguyễn vì bối cảnh Chợ Lớn vốn mang nhiều nét tương đồng với Hong Kong nên việc xây dựng một câu chuyện ở địa danh này rất dễ bị lặp lại hình ảnh của điện ảnh xứ bạn.

Phim được chính thức khởi quay từ ngày 5/11/2012 và dự kiến phát hành rộng rãi trên toàn quốc vào ngày 19/4/2013.

Hé lộ 'cảnh nóng' của Johnny Trí Nguyễn và bạn gái

Những bức ảnh giường chiếu của nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn nằm cạnh Nhung Kate đang thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ.

Thật ra, đây chính là một cảnh trong phim hành động mới nhất của đạo diễn Charlie Nguyễn mang tên Bụi đời Chợ Lớn có sự tham gia của Johnny Trí Nguyễn và Nhung Kate.
Hầu như phim nào có Johnny đóng cũng xuất hiện cảnh giường chiếu.
Phim dự tính công chiếu trên toàn quốc vào dịp 30/4/2013. Bụi đời Chợ Lớn được đánh giá là sự trở lại hoành tráng của anh em nhà Nguyễn Chánh Tín với những pha võ thuật đẹp mắt.
Trong phim, Johnny Trí Nguyễn thủ vai một đàn anh giang hồ giỏi võ, lạnh lùng.  Bên cạnh đó, phim cũng không thể thiếu đi yếu tố quan trọng để hút khách, đấy chính là dàn mỹ nhân cực chất: Huỳnh Bích Phương, Nhung Kate
Hình như, hầu hết phim Johnny Trí Nguyễn tham gia đều xuất hiện cảnh giường chiếu của anh và bạn diễn. Điều này nhận được nhiều luồng phản ứng khác nhau. Song, không thể phủ nhận, những cảnh nóng bỏng ấy có tác dụng làm dịu bớt đi không khí căng thẳng, hồi hộp sau các pha đánh đấm nghẹt thở.
Bụi đời Chợ Lớn hứa hẹn sẽ là phim “bom tấn” Việt năm 2013.

Johnny Trí Nguyễn - Hoàng Phúc 'chém nhau' trên phố

Những hình ảnh đầu tiên của bộ phim điện ảnh "Bụi đời chợ Lớn" thực sự ấn tượng với mọi người.

Sau liên tiếp 3 bộ phim hài ăn khách - Để Mai Tính, Long Ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ - Charlie Nguyễn đã quyết định trở lại với thể loại hành động/võ thuật mà anh đã làm quen với khán giả Việt Nam từ Dòng máu anh hùng (2006).
Có tên Bụi đời chợ Lớn, dự án này được Charlie Nguyễn làm cùng em trai Johnny Trí Nguyễn. Ngoài việc đảm nhiệm vai nam chính, Johnny Trí Nguyễn cũng kiêm luôn vị trí đạo diễn hành động. Phần hình ảnh sẽ do nhà quay phim người nước ngoài Tal Lazar chịu trách nhiệm.
Với lời giới thiệu "Ở giữa trung tâm Sài Gòn, vẫn còn một nơi mà những lời hứa được viết bằng máu", Bụi đời chợ Lớn hứa hẹn sẽ có nhiều cảnh giao đấu, thanh toán quy mô lớn giữa các nhóm giang hồ. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Charlie Nguyễn cũng khẳng định anh có nhiều tham vọng với phần võ thuật dự án lần này. Với anh, đó sẽ là những cảnh quay trung thực chứ không phải "dạng bay lộn múa may cho đẹp mắt". Để thực sự có những cảnh quay thuyết phục, mỗi diễn viên đã mất khoảng 2 tháng để học võ và luyện tập trước khi phim bấm máy.
Dự kiến, phim sẽ ra mắt vào đầu năm sau.
Những hình ảnh đầu tiên ở trường quay Bụi đời chợ Lớn (xem ảnh to với gallery bên dưới):
2 anh em Charlie Nguyễn - Johnny Trí Nguyễn trên phim trường.
Johnny Trí Nguyễn và Hoàng Phúc trong Bụi đời Chợ Lớn.
Bụi đời chợ Lớn sẽ có nhiều cảnh thanh toán đẫm máu quy mô lớn.
Hồng Giang

Charlie Nguyễn kể lại thời làm phim 'ngập trong nợ'

"Bao nhiêu người đến đòi nợ, rất nhiều khoản vay từ người thân, ngân hàng, tiền cầm 2 căn nhà, 1 là của ba má, còn lại là nhà của chú", đạo diễn hải ngoại kể về thời gian làm phim "Dòng máu anh hùng".

Ước mơ của tôi là làm phim lịch sử
- Anh đang ở "top" đạo diễn ăn khách nhất Việt Nam với những bộ phim hài kiếm bộn tiền từ phòng vé. Anh yêu thích thể loại hài?
- Tôi là một đạo diễn và tôi luôn muốn được thử nghiệm với tất cả thể loại phim. Hiện tại, tôi vẫn mong làm một phim bộ lịch sử.
- Phim lịch sử? Thể loại nghiêm túc và chẳng liên quan gì tới thể loại đã đưa anh lên hàng "top"?
- Đúng thế. Khi mới về Việt Nam làm phim, tôi không nghĩ mình sẽ làm phim hài mà nghĩ phải làm gì đó to tát hơn, đó là phim lịch sử. Từ nhỏ tôi đã rất thích môn Lịch sử và những câu chuyện vĩ đại, cụ thể về tinh thần dân tộc. Lớn lên, môn Lịch sử với những câu chuyện về Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo… khiến tôi thấy tự hào và rất hứng thú. Khi bước vào con đường nghệ thuật thứ bảy, điều đầu tiên tôi nghĩ là được dựng lại những nhân vật trong lịch sử qua các bộ phim. 
- Vậy sản phẩm đầu tay của anh có phải là phim lịch sử?
- Bộ phim đầu tay của tôi là Thời Hùng Vương thứ 18, làm năm 1994 ở Mỹ. Lúc đó tôi mới tốt nghiệp đại học. Tôi cùng mấy người bạn đã tự xây cất phim trường cho bộ phim này tại một nông trại lớn ở Cali. Trong mấy tháng, cứ cuối tuần là chúng tôi đến đó xây cất cung đình, võ đài, nhà lá… Và mọi thứ dần dần hình thành trên diện tích khoảng một mẫu. Bộ phim này chúng tôi chiếu ở một vài rạp nhỏ cho khán giả trong cộng đồng người Việt.
- Anh thành công hay thất bại với bộ phim đó?
- Tôi được những bài học, ghi nhớ nhất là việc không thể làm phim lấy bối cảnh Việt Nam ở Mỹ. Câu chuyện phim khá tốt nhưng khâu sản xuất gặp nhiều khó khăn. Làm cả một bộ phim mà không dám quay ban ngày, toàn quay ban đêm để đánh tráo bối cảnh. Vậy là toàn bộ câu chuyện xảy ra vào ban đêm. Trong khi đó mình không có tiền để đánh ánh sáng nữa cho nên phim tối hù.
Chúng tôi cũng không có tiền mua phim mới, lúc đó không có máy kỹ thuật số như bây giờ, chúng tôi phải đi tìm mua lại phim thừa của các đoàn quay phim. Ở Mỹ có những cửa hàng chuyên bán phim thừa từ các đoàn phim chuyên nghiệp cho sinh viên và những ai ít kinh phí. Thông thường người ta quay gần hết một cuộn nếu phim vẫn còn nhưng không đủ để quay trọn một cảnh nữa sẽ cắt bỏ và thay cuộn mới. Phần thừa đó được cắt lại để những đơn vị thu mua tới lấy bán lại với giá thật thấp. Những đoạn phim thừa có đoạn vừa xuất xưởng, có đoạn lại được sử dụng từ cả năm trước, thế là phim mình làm ra chất lượng không đều, xanh đỏ tối sáng tùm lum hết. Phim làm trong 3 năm, ngốn gần 400.000 USD .
- Đấy là bộ phim duy nhất anh làm ở Mỹ?
- Đúng vậy. Sau phim đó tôi cứ ôm ấp, khao khát mà không còn điều kiện để làm. Trong thời gian đó, tôi đi làm những công việc khác, tham gia làm phim của người khác, đi làm chương trình cho các trung tâm băng nhạc của người Việt. Cho đến năm 2000, tôi trở về Việt Nam làm bộ phim Vật đổi sao dời cho trung tâm Vân Sơn, hợp tác với hãng phim Giải Phóng cùng nhà sản xuất Khải Hoàng với chi phí chưa đến 50.000 USD. Tôi thấy rõ mình có thể về Việt Nam làm những bộ phim với kinh phí rất thấp.  
Dòng máu anh hùngCưới ngay kẻo lở.
Dòng máu anh hùng và món nợ 6 năm
- Vậy là "Dòng máu anh hùng" ra đời?
- Dòng máu anh hùng là một cái duyên lạ. Lúc đó bản thân tôi và anh em tôi ấp ủ rất nhiều lý tưởng. Chúng tôi cứ hào hứng làm, không hề có nghiên cứu thị trường, doanh thu ở Việt Nam mà chỉ nghĩ phải làm ra một bộ phim coi đã mắt, làm cho mình thấy sướng, tốn bao nhiêu cũng được, làm tới đâu tính tới đó và không thỏa thuận với ai hết. Vậy là từ dự toán 800.000 USD nhảy lên 1 triệu USD, và cứ nhảy dần cho đến lúc bộ phim hoàn thành thì kinh phí đã đội lên đến 1,4 triệu USD! Đó chỉ là tiền sản xuất, quảng bá chứ chưa tính tiền lương của anh em chúng tôi trong mấy năm trời.
- Tâm trạng của anh thế nào lúc bộ phim hoàn thành?
- Tôi thấy mình có một phần thưởng tinh thần rất lớn, anh em chúng tôi bàn ngay đến Dòng máu anh hùng 2 và dự định là phần 2 sẽ kinh khủng, hoành tráng, nhiều thử thách khó khăn, câu chuyện phải hấp dẫn hơn, kịch bản cũng được phát triển luôn sau đó. Chúng tôi tính dồn hết sức để làm một phim hơn hẳn Dòng máu anh hùng 1. Nếu thị trường đáp ứng tốt với Dòng máu anh hùng 1, có lẽ anh em chúng tôi sẽ cứ làm tiếp kiểu phim đó vì có quá nhiều câu chuyện hay để khai thác, đó lại đúng sở trường của tôi với Trí (diễn viên Johnny Trí Nguyễn, em trai của Charlie Nguyễn - PV). 2 anh em tôi đều mê phim võ hiệp, đều tập võ từ nhỏ, Trí lúc đó cũng đã hấp thụ được nhiều kinh nghiệm từ các phim Hollywood rồi.
- Nhưng vì sao khán giả không thấy "Dòng máu anh hùng 2"?
- Khi Dòng máu anh hùng ra rạp và nghe bên phát hành báo doanh thu hàng ngày, tôi đã nằm như người bị thương. Bao nhiêu người đến đòi nợ, rất nhiều khoản vay từ người thân, ngân hàng, tiền cầm 2 căn nhà, 1 của ba má tôi, nhà của chú Tín (diễn viên Nguyễn Chánh Tín - PV), nhà của Trúc và Nghiêm (Tawny Trúc Nguyễn và Jimmi Nghiêm Phạm, đồng sản xuất Dòng máu anh hùng, cũng là em ruột và em rể của Charlie Nguyễn - PV). Tôi bị đòi tiền đến bây giờ luôn, nhà của ba má giờ vẫn còn cầm, nhưng trong năm sau là phải trả hết vì đã hết hạn rồi.
- Lúc đó bộ phim này đã gây được tiếng vang ở thị trường chiếu bóng Việt Nam, phim còn bán được cho nhiều thị trường nước ngoài?
- Chiếu ở thị trường trong nước, phim thu về chưa được 10 tỷ đồng vì thị trường Việt Nam lúc đó còn rất yếu. Sau đó phim bán được tới rất nhiều nước, tôi nhớ là danh sách lên tới cả trăm nước, nhưng số tiền thu được rất lắt nhắt, cao nhất là Mỹ với 250.000 USD nhưng họ mua bản quyền để phát hành ở tất cả các nước nói tiếng Anh trên toàn thế giới, bán cho Đức được khoảng 80.000 USD, Nhật 50.000 USD, Trung Quốc 50.000 USD, nhiều nước Âu châu, Ấn Độ, và có những nước nhỏ chỉ mua với giá 2.000 USD rồi phát hành trong phạm vi quốc gia. Nói chung là vẫn lỗ.
Trước đây, tôi đã nghĩ làm phim là phải vươn ra thị trường quốc tế (theo quy luật chung của điện ảnh) và Dòng máu anh hùng đã làm được chuyện đó, nhưng số tiền nước ngoài mua vẫn không đáp ứng được kinh phí đầu tư. 
- Vậy là anh quay về với khán giả trong nước bằng loạt phim hài ăn khách vừa rồi?
- Tôi đã trải qua thời kỳ khủng hoảng trầm trọng cả về kinh tế lẫn tinh thần. Tâm trạng của tôi nói chung là nản, như ngựa không có sân để chạy. Mấy anh em ngậm ngùi bàn với nhau là phải làm một phim thật ít tiền, ít nhất có thể hồi vốn cho nhà đầu tư thì mới làm, nếu không thì không bao giờ làm được phim nữa. Lúc đó chúng tôi đã hiểu rằng phải làm phim cho thị trường Việt Nam, đừng đặt trọn hy vọng đến thị trường quốc tế. Lý do là khi xem một bộ phim có chất lượng, điều đầu tiên các nhà phát hành nước ngoài nghĩ là làm sao quảng bá trong thị trường của họ. Họ bỏ ra chỉ 50.000 USD để mua một bộ phim nhưng họ có thể bỏ ra 1 triệu để marketing PR cho bộ phim đó. Con số cao gấp mấy chục lần tiền mua phim, và họ phải tính cả tiền đó vào chi phí mua một bộ phim.
Muốn chiếu một bộ phim không có tài tử quen thuộc của Hollywood, đương nhiên đã mất đi khía cạnh PR. Khán giả ít khi nào chịu xem một bộ phim không có ngôi sao quen thuộc, không nói tiếng Anh, lại của một nước như Việt Nam vốn chẳng ai biết điện ảnh là như thế nào. Vì vậy họ cần khá nhiều tiền để PR một phim như thế.
- Vậy "Để Mai tính" là sự tỉnh ngộ của anh và các cộng sự?
- Ai đi qua con đường này sẽ biết. Với thị trường bây giờ chỉ có thể đầu tư vừa phải, và phải có sự hợp tác với nhiều bên chứ không thể làm một mình, để chia đều rủi ro, kiểm soát kinh phí. Trước đó, tôi mình không cần hợp tác với ai để được toàn quyền quyết định. Để Mai tính ra đời theo chủ trương đó, vừa túi tiền, nhẹ nhàng, hợp thị hiếu khán giả. Long Ruồi Cưới ngay kẻo lỡ cũng là một công thức này.
- Anh sẽ tiếp tục làm một bộ phim hài để trả nốt nợ?
- Phim sắp tới của tôi là một bộ phim hành động. Lâu lâu phải thay đổi không khí.
- Còn ước mơ với phim lịch sử, "Dòng máu anh hùng 2" chẳng hạn?
- Tôi nghĩ bây giờ chưa đến lúc. Mới đây Galaxy cũng đặt vấn đề làm Dòng máu anh hùng 2 với tôi nhưng kinh phí họ đưa ra vẫn chưa đủ để làm nên vẫn tạm gác lại. 
Tôi đang lâng lâng trong cuộc phiêu lưu mới
- Được biết anh sẽ là tổng đạo diễn của "Đẹp Fashion Show 11" diễn ra vào tháng 10 tới. Vì sao anh nhận một công việc mới mẻ hoàn toàn này?
- Tôi chưa bao giờ đạo diễn một chương trình thời trang nào cả. Tôi nhận công việc này để đưa mình đến một khám phá mới, thử thách mới. Đẹp Fashion Show muốn tìm một sự thay đổi nào đó nên họ mời tôi. Làm việc gì đó có sự mạo hiểm, phiêu lưu luôn mang lại cho tôi cảm giác lâng lâng.
- Lâng lâng nhưng chắc là có áp lực chứ, vì dù sao đây cũng là show thời trang vốn rất được chú ý ở Việt Nam?
- Khi được mời, tôi đã xem rất nhiều show thời trang của thế giới. Áp lực của tôi và ê-kíp làm là phải sáng tạo, làm sao cho nó lạ, mới. Tuy là lần đầu tiên làm chương trình thời trang nhưng tôi không thấy quá khó khăn bởi khi ở Mỹ, tôi đã đạo diễn nhiều show ca nhạc rồi. Tuy show thời trang khác show ca nhạc nhưng cũng có những điểm hoàn toàn tương đồng, chẳng hạn như ánh sáng, thiết kế sân khấu, chỉ có bố cục và cách biểu diễn là khác thôi.
- Anh có ngại việc các show thời trang ở Việt Nam hay dính nghi án đạo?
- Tôi và ê-kíp rất thận trọng để tránh việc lặp lại các ý tưởng ở một số fashion show nước ngoài. Tuy nhiên việc này không dễ dàng gì bởi trên thế giới cho đến thời điểm này thì mọi ý tưởng lạ đều đã chẳng còn lạ nữa, tất cả các show thời trang đều đã lên rừng, xuống biển, ra núi… Có cái gì hay, cái gì lạ mà đẹp, sang thì người ta khai thác hết rồi. Không thể làm được gì mà chưa ai làm đâu, đó là sự thật. Vấn đề là khi thực hiện, chúng tôi có ý thức rằng nếu thấy cái mình làm hao hao của người ta thì phải biến đổi và tránh đi.
Theo Thể Thao & Văn Hóa Cuối Tuần

Tinna Tình úp mở mối tình với Charlie Nguyễn

Người đẹp nhất định không công khai mối quan hệ yêu đương vì ngại mang tiếng đánh bóng tên tuổi.


Nhưng qua một số thông tin được chia sẻ, rất dễ đoán đàn ông hiện tại của Tinna Tình chính là vị đạo diễn tài hoa, lịch lãm, từng qua một lần đò và là người hào phóng tặng cô 9.000 bông hồng - Charlie Nguyễn.
Yêu người đàn ông có chút nữ tính
- Chị cảm thấy sao khi nhiều người thích khen chị là người phụ nữ xinh đẹp và thông minh?
- Đẹp đi kèm thông minh là điều tôi đã đấu tranh suốt 10 năm qua. Tôi rất muốn đạt điều này để người ta nhìn người phụ nữ bằng ánh mắt khác. Thực tế, vẫn còn rất nhiều người phụ nữ xinh đẹp đi lên bằng chính tài năng và thực lực của mình, nên tôi muốn chứng minh rằng, không phải ai đẹp cũng kém thông minh.
Trước đây, khi mới gia nhập showbiz, tôi muốn xây dựng hình tượng ca sĩ kiêm nhạc sĩ có khả năng sáng tác những ca khúc xã hội. Đó là lúc tôi cố gắng khẳng định mình, còn giờ thì tôi làm âm nhạc vì khán giả. Khi được khen là người phụ nữ xinh đẹp và thông minh, tôi vui lắm chứ. Vui vì mình không phải mang danh “chân dài óc ngắn”.
- Nhưng người đàn ông thì luôn ngại và sợ yêu một người phụ nữ thông minh...
- Chính xác là vậy, vì người đàn ông nào cũng muốn điều khiển người phụ nữ theo ý đồ của mình. Nếu người phụ nữ thông minh, người đàn ông sẽ khó có cơ hội điều khiển. Đàn ông thời nay luôn có nhiều chuyện này nọ che giấu bên ngoài, nên nếu cưới một người phụ nữ ngốc nghếch về làm vợ, họ sẽ không lo lắng hay sợ hãi điều gì. Ngược lại, nếu cưới phải một cô vợ thông minh, chỉ cần họ có ý định thôi là đã bị vợ phát hiện rồi.  
- Chị từng bị người đàn ông mình yêu điều khiển chưa?
- Đôi khi trong cuộc nói chuyện, vì tôi cố ý tỏ ra vẻ ngốc nghếch, đã dẫn đến nhiều tình huống buồn cưới lắm. Ví dụ, có lần tôi đi chung với người bạn, anh ấy thấy tôi có vẻ ngốc nghếch nên nói: “Em ơi, hôm nay có trận đá bóng hay lắm, nhưng nhà anh giờ đã đóng cửa rồi, thôi chúng mình vô khách sạn cùng xem nhé!”. Nếu ngốc nghếch thật, tôi sẽ nói: “Dạ, anh muốn như thế hả?” và gật đầu đồng ý ngay tức khắc.
Nhưng vì bản thân đâu có ngốc nên tôi nói khéo: “Nhưng khổ quá, trễ lắm rồi anh ơi!”. Khi nói vậy tôi cũng buồn cười lắm, nhưng cũng cố có những phản ứng dễ thương để người bạn bên cạnh hiểu.
- Chị cá tính độc lập và mạnh mẽ, nhiều người tin rằng chị sẽ không cần lắm một người đàn ông bên cạnh để che chở. Chị nghĩ sao?
- Được che chở hả? Thật ra từ xưa đến nay, tôi ít được ai che chở bao giờ, nên cũng không biết sau này có cần được che chở hay không. Tôi nghĩ mình cần được hiểu và tôn trọng hơn là được che chở.
- Nhưng đã là đàn ông, ai cũng cảm thấy hạnh phúc khi được che chở, bảo vệ người mình yêu thương?
- Nhưng sự thật rằng, lâu nay tôi chỉ lựa chọn và yêu những người đàn ông có chút nữ tính, sự mềm mại trong tính cách. Ngược hẳn với sự cứng rắn, mạnh mẽ của tôi, những người đàn ông yêu thương tôi, họ hơi yếu đuối. Thậm chí trong một cuộc chia tay, họ có thể bật khóc.
- Chị khiến những người đàn ông bên cạnh mình đã khóc khi chia tay sao?
- Cũng có, nhưng phần lớn lí do chia tay là vì tôi. Do tôi quá vì nghệ thuật mà hy sinh tình yêu.
- Có lần chị đã chia sẻ rằng, mình chủ yếu yêu những người đàn ông lớn tuổi hơn. Vậy lí do gì để họ phải yếu đuối hơn so với chị?
- Không có đâu, vì trong chuyện tình cảm, chỉ có người yêu hiện tại của tôi mới lớn tuổi, còn những người trước kia cũng trẻ lắm. Người yêu đầu 32 tuổi khi tôi lên 18, người thứ 2 cũng chỉ mới 28 tuổi, còn người đàn ông hiện tại thì hơn 40. Đương nhiên, chuyện tuổi tác không quan trọng đối với tôi, vì tôi nghĩ cái quan trọng nhất vẫn là họ có hiểu mình hay không. Nói gì thì nói, dù ở tuổi nào thì những người đàn ông tôi yêu đều chung một điểm là có chút nữ tính.
Bị hạ gục trước sự lãng mạn của người yêu
-  Cảm giác chị được ở bên cạnh người yêu lớn tuổi hơn mình khác như thế nào so với khi chị ở bên cạnh những người trước đó?
- Có chứ, đó là cảm giác được ở bên cạnh một người có sự trải nghiệm trong cuộc sống nhiều hơn. Tôi được họ chia sẻ, chỉ bảo nhiều điều hơn. Tôi còn cảm thấy mình trẻ con hơn nữa. Tại vì họ có chút nữ tính, nên nhiều khi có thể chăm sóc và xem tôi như một đứa con nít vậy. Ví dụ anh ấy có thể vô bếp nấu món gì đó cho tôi ăn chẳng hạn. 
- Xem ra người đàn ông hiện tại của chị cũng rất lãng mạn?
- Cũng khá lãng mạn.
- Vì anh ấy cũng làm trong môi trường nghệ thuật ư?
- Đúng (Cười).
- Có phải người yêu hiện tại của chị chính là người đàn ông đã mang tặng 9.000 bông hồng nhân dịp sinh nhật chị, đạo diễn Charlie Nguyễn?
- (Cười lớn) Không lẽ trong đời tôi có người tặng nhiều hoa như thế!
- Thế có lý do nào để chị phải thích anh ấy?
- Vì họ làm quá nhiều điều lãng mạn cho tôi. Tôi đã bị chinh phục và ngã gục trước sự lãng mạn được bày tỏ đó.
- Trông chị manly thế mà cũng thuộc tuýp người lãng mạn sao?
- Thật ra tôi rất lãng mạn.
- Tại sao chị vẫn nhất định không công khai người yêu, thậm chí xuất hiện cùng người yêu như bao cặp khác của showbiz Việt?
- Vì tôi không muốn bị mang tiếng lợi dụng chuyện tình cảm để đánh bóng tên tuổi. Làm thế, tôi thấy nó nhảm lắm. Nói chung tôi thấy hơi ngượng. Lúc nào cũng cặp kè trước công chúng, tôi ngại và ngượng lắm.
- Chứ không phải là do chị còn thiếu tin tưởng vào chuyện tình hiện tại nên mới chưa dám công khai?
- Không phải đâu, chắc do tôi quan niệm đó là góc riêng của mỗi người nên thích giấu kín. Mà chuyện tình yêu thì ai cũng có, nên cần gì mang ra phơi bày.
- Nhiều người đẹp thường tránh yêu người trong nghề, riêng chị thì ngược lại. Vì sao thế?
- Cái duyên nợ nó tới thì tới.
- Người yêu hiện tại có bao giờ phàn nàn về phong cách ăn mặc rất tomboy của chị?
- Anh ấy cứ bảo, em thích làm gì thì làm. Mà tôi thấy anh ấy có vẻ thích phong cách ăn mặc như thế của tôi hơn. Đôi khi anh ấy còn thích tôi làm con nít, ra vẻ giống con trai nữa.
- Vậy với tin đồn chị là les thì sao?
- Có lần anh ấy nói thật với tôi rằng, anh quen tôi vì hai lí do: thứ nhất là vì anh rất thích âm nhạc của tôi, anh yêu tôi vì yêu chất âm nhạc của tôi; thứ nữa là vì cách sống bình dân, lối ăn mặc như con trai và không phân biệt giàu nghèo gì hết.
Sợ cưới!
- Chị và người yêu hiện tại quen được bao lâu rồi?
- Lâu rồi.
- Thế mà có nhiều người vẫn nghĩ chị đã tuyệt tình với tình yêu rồi đấy!
- Đâu có, tại vì tôi không thích công khai tình yêu thôi.
- Vậy chị cũng sẽ phá vỡ quan niệm không thích sinh con chứ?
- Không đâu, vì bản thân người ta cũng không muốn có con nữa. Thật ra anh ấy đã có con rồi, nên cũng vui vẻ mà không quan trọng chuyện con cái với tôi. Nói chung, nồi nào úp vung nấy mà, hợp quá trời.
- Có thể dùng câu “Yêu mà không cần cưới” dành cho trường hợp của chị?
- Tôi chưa bao giờ sẵn sàng cưới cả. Tôi sẽ không cưới khi chưa trưởng thành. Nói chung, tôi chẳng muốn cưới, vì tôi sợ cưới lắm.
- Hỏi thật, chị sợ cưới, sợ hôn nhân có phải do bị ám ảnh chuyện li hôn của bố mẹ mình năm xưa?
- Không đâu, bố mẹ tôi ly dị là đúng lắm, vì cả hai đều không hiểu nhau. Thế nên khi bố mẹ ly hôn và sau đó sống hạnh phúc, tôi vui lắm.
- Thế đâu mới là lí do quan trọng khiến chị chẳng thèm cưới?
- Vì tôi không thích sự ràng buộc bằng một tờ giấy hôn thú. Tôi không muốn chỉ vì một tờ giấy hôn thú, vì hai người đã sở hữu nhau mà sinh ra nhiều bi kịch. Đối với tôi, việc sinh con lại theo chiều hướng khác, nên hãy làm những việc mà mình nghĩ hạnh phúc. Trên đời này cò nhiều đứa trẻ rất khổ, không có cha mẹ, thế thì tại sao chúng ta không xin về để nuôi, để giúp những đứa trẻ mồ côi, bất hạnh. Tại sao chúng ta không cứu một mạng người thì sẽ tốt hơn là sinh ra thêm một người trên trần gian mà chưa chắc sau này nó có hạnh phúc không.
- Không thích sinh con, vậy chị có thích trẻ con?
- Tùy chứ. Có thể tôi sẽ thương nhiều hơn là thích. Đặc biệt tôi rất thương những đứa trẻ bị bỏ rơi.
Ghét nhất đàn ông không chung thủy
- Những người đàn ông làm trong giới nghệ thuật thường rất lăng nhăng và dễ bay bướm. Chị không sợ sao?
- Không, cũng tôi trong nghề nên rất hiểu. Mà đàn ông sinh ra, ai chả vậy. Cũng vì quá hiểu đàn ông, nên tôi mới không thích cưới. Tại sao lại cưới khi mình đã quá hiểu họ. Nếu là người kém thông minh, tôi sẽ nhắm mắt lại để cưới họ, nhưng giờ tôi biết cưới là khổ thì cần gì cưới.
- Chị ghét nhất dạng người đàn ông nào?
- Đó là người đàn ông không chung thủy. Xin lỗi nhé, đàn ông nào cũng có tính đó hết. Là đàn bà, cái gì họ cũng thích thay đổi, từ giày dép, ví bóp, quần áo, cho tới trang sức, riêng chỉ có người yêu, người chồng thì họ chỉ muốn có một. Còn đàn ông thì không bao giờ thích đổi quần áo, giày dép, nhưng lại rất muốn thay đổi là phụ nữ bên cạnh mình.
- Chị dễ bị cuốn hút trước những người đàn ông thế nào?
- Bỏ qua chuyện trăng hoa, bay bướm vì trời sinh ra họ đã vậy, tôi thích những người đàn ông lãng mạn, dễ thương, hiền lành.
- Theo chị, tiền có phải là vũ khí lớn nhất để người đàn ông dễ dàng chinh phục phụ nữ?

- Nó chỉ là vũ khí với một số người phụ nữ thôi, còn với tôi, tiền không phải là mạnh nhất, vì mạnh nhất chính là cách ăn nói tinh tế và sự sâu sắc trong suy nghĩ.
- Người yêu hiện tại của chị cũng là người có nhiều tiền chứ?
- Không nhiều tiền đâu, (Cười). Mà không cần hỏi thì mọi người cũng biết mà.
- Chị không ngại yêu người đàn ông đã có gia đình sao?
- Phải nói là người đàn ông hiện tại của tôi từng có gia đình mới đúng. Nếu anh ấy có lí do ly dị chính đáng, tôi cũng không ngại. Đương nhiên, tôi biết, nếu anh ấy đã ly dị lần một thì cũng sẽ có lần hai thôi. Điều đó khiến tôi cũng hoài nghi chứ, nhưng vì anh ấy đủ thông minh để nghĩ ra lí do chính đáng và thuyết phục, nên tôi cũng tin, dù không thể tin hoàn toàn. Thêm nữa, thấy anh ấy tạm thời chân thật và chung thủy với mình, nên tôi càng tin tưởng. Còn về sau thì ai biết được, hết chung thủy thì thôi.
- Có người đồn chị đang sống chung với người yêu hiện tại đấy. Chị đính chính sao?
- Tôi không trả lời câu này đâu, (Cười).
- Chị có những cảm xúc gì khi chứng kiến cảnh bạn bè mình mặc áo cưới trong ngày cưới?
- Thật nhé, tôi không bao giờ có cảm xúc gì hết, vì những cảm xúc này đã trải qua trong phim, chụp hình, clip ca nhạc rất nhiều rồi. Tôi mặc áo cô dâu như cơm bữa, nên nhìn cũng không có cảm giác gì hết.

‘Bụi đời Chợ Lớn’ dựng lại nhiều cảnh để phù hợp văn hóa phương Đông

Bộ phim đánh đấm của anh em nhà Charlie Nguyễn sẽ phải lùi thời hạn công chiếu để dựng lại một số cảnh đánh đấm theo yêu cầu của Hội đồng thẩm định Cục điện ảnh.

Theo yêu cầu của Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện thuộc Cục Điện ảnh, bộ phim phải quay và dựng lại nhiều cảnh để phù hợp hơn với văn hóa phương Đông.
Người đại diện của đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết, các cảnh quay võ thuật được đoàn phim dốc sức xây dựng rất thật, đúng chất “con nhà võ”. Song chính thế mạnh này lại khiến Bụi đời Chợ Lớn gây ấn tượng bạo lực - nhất là với những cảnh các băng đảng giang hồ đánh nhau quyết liệt, có sử dụng vũ khí. Mặc dù thông điệp của bộ phim là bài học cảnh báo nhưng sự ám ảnh của các cảnh hành động trong phim quá lớn, gây lo ngại sẽ ảnh hưởng đến  giới trẻ.
Theo yêu cầu của Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện thuộc Cục Điện ảnh, nhà sản xuất và đạo diễn sẽ tiến hành chỉnh sửa bộ phim để Bụi đời Chợ Lớn phù hợp hơn với văn hóa phương Đông.
Bộ phim phải quay và dựng lại nhiều cảnh, không thể ra mắt vào thời gian dự kiến là 19/4. Nhà sản xuất sẽ có thông báo chính thức về thời điểm ra mắt Bụi Đời Chợ Lớn khi có lịch cụ thể.
Trước đó, trong một lần trả lời phỏng vấn, Charlie Nguyễn từng chia sẻ về nhận xét cho rằng Bụi đời Chợ Lớn có phần hơi bạo lực của dư luận: "Mỗi thể loại phim có một đặc tính riêng. Đối với phim hành động võ thuật thì phải có những cảnh đấu nhau theo nhu cầu của thể loại. Tôi nghĩ không có một bộ phim hành động nào mà không mang tính bạo lực cả. Lấy ví dụ hai bộ phim ngập tràn những cảnh chém giết như Brave heartThe gladiator cũng có thể làm cho một số người e ngại, nhưng phim nào cũng mang về 5 giải Oscar, không kể mấy chục giải lớn khác trên thế giới. Khán giả là fan của thể loại hành động đòi hỏi rất cao vì họ đã xem quá nhiều phim hành động. Vì vậy khi thực hiện Bụi đời Chợ Lớn, chúng tôi phải động não rất nhiều để mang đến cho các fan phim hành động một tác phẩm xứng đáng với thể loại của nó".
Đạo diễn nổi tiếng này cũng đã lường trước việc khó "lọt cửa" của các cơ quan kiểm duyệt: "Tôi nghĩ cái khó lớn nhất là qua cửa kiểm duyệt phim. Chúng tôi muốn thực hiện một bộ phim hành động với những nét riêng biệt của nó. Chúng tôi muốn bộ phim có màu sắc, cảm xúc và tiếng nói riêng, thay vì giông giống những bộ phim hành động khác. Và tất nhiên cái gì mới thì sẽ khó làm quen".

Trailer Bụi đời Chợ Lớn cũng nhận được nhiều phản hồi trái chiều ngay khi vừa xuất hiện.

Phía sau những cảnh đánh đấm trong 'Bụi đời Chợ Lớn”

Trí Nguyễn được hóa trang với gương mặt đầy vết đâm chém và cơ thể vằn vện với nhiều hình xăm. Đoàn làm phim phải đeo khẩu trang khi quay những cảnh "chiến đấu" bởi phim trường quá bụi vì bị bỏ hoang lâu ngày.

Bụi đời Chợ Lớn thuộc thể loại hành động nên trong phim có rất nhiều cảnh đánh đấm. Bên cạnh vai trò diễn viên chính, Johnny Trí Nguyễn còn đảm đương công việc chỉ đạo võ thuật.
Sau Bẫy rồng, Johnny Trí Nguyễn và Hoàng Phúc lại gặp nhau trong Bụi đời Chợ Lớn.
Đạo diễn Charlie Nguyễn (áo trắng) chỉ đạo một cảnh diễn của Nhung Kate và Jonhnny Trí Nguyễn.
Mặt mày bị băm nát, vậy mà Johnny Trí Nguyễn vẫn cười tươi rói, vì đó là... đồ giả.
Trong phim, tất cả hình xăm trên cơ thể các diễn viên đều là hình vẽ.
Johnny Trí Nguyễn lấy điện thoại chụp lại hình xăm để "làm mẫu" cho lần vẽ sau.
Johnny Trí Nguyễn khoe cơ bắp.
Trong phim, Huỳnh Bích Phương hầu như chỉ mặc một bộ trang phục. Không phải nhà sản xuất "trùm sò", mà vì nội dung phim có diễn biến dồn dập trong một khung thời gian ngắn, nên nhiều nhân vật chỉ mặc một bộ trang phục suốt cả phim.
Liên hợp máy quay - ánh sáng - âm thanh di động của đoàn làm phim Bụi đời Chợ Lớn chuyên phục vụ cho các cảnh quay di động tốc độ cao.
Diễn viên trẻ Hoàng Phi có mái tóc ấn tượng, đúng chất giang hồ.
Quen thuộc với khán giả phim truyền hình nhưng với điện ảnh, đây là lần đầu tiên Thanh Trúc góp mặt. Trong phim, cô vào vai người vợ đang mang thai của Hùng Chợ Lớn (Long Điền thể hiện).
UFO ghé thăm trái đất? Không phải, đó là chiếc máy flycam Octokopter (gồm 8 cánh, 8 chong chóng) dùng để thực hiện các cảnh có góc nhìn từ trên cao xuống. Trong một cảnh đua xe, tự dưng chiếc máy bị mất điều khiển khiến một diễn viên quần chúng đã bị cánh quạt chém vào tay.
Một trường đoạn chiến đấu trong phim được quay trên tầng thượng khu chung cư 727 Trần Hưng Đạo (TP.HCM). Nơi này vốn đã bị bỏ hoang khá lâu và tách biệt với khu dân cư, nên rất bụi bặm, khiến cho đoàn làm phim phải đeo khẩu trang để chống chịu những lớp bụi văng lên khi các diễn viên đóng cảnh chiến đấu.
Dù những cảnh quay được thực hiện vào giữa đêm khuya nhưng vẫn có nhiều khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ.

Với nhiều cảnh đánh đấm, bộ phim Bụi đời Chợ Lớn có thể sẽ phải hạn chế độ tuổi khán giả vào rạp. Phim sẽ ra rạp từ ngày 19/4.

Xâm nhập phim trường 'Bụi đời Chợ Lớn'

Bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn có hơn 80% các cảnh phim được thực hiện tại khu vực Chợ Lớn (TP.HCM) và anh đã biến những khu phố bình dân trở thành phim trường mang đậm màu sắc điện ảnh.

Khu vực ngã tư Phùng Hưng - Trịnh Hoài Đức (Q.5, TP.HCM) biến thành một phim trường thực thụ của Bụi đời Chợ Lớn.
Chợ Lớn - phim trường lớn tự nhiên và độc đáo
Đã từ lâu, Chợ Lớn trở thành biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn, như một thành phố thu nhỏ trong thành phố lớn bận rộn và đậm sắc màu văn hóa. Nhưng với đạo diễn Charlie Nguyễn, Chợ Lớn còn hơn thế nữa, nó trở thành một nhân vật điện ảnh, tỏa linh hồn vào trong phim. Anh chia sẻ: “Nơi này không chỉ đóng vai trò là bối cảnh phim mà còn là một “nhân vật” đặc biệt, và rất quan trọng trong câu chuyện này. Nó có một ý nghĩa rất quan trọng với các nhân vật mà khi xem phim các khán giả nếu tinh ý sẽ nhận ra được”.

Đạo diễn Charlie Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn, và ê-kíp thiết kế đã phải bỏ ra khá nhiều thời gian để nghiên cứu cách thức hoạt động của khu vực này, đặc biệt là trung tâm Chợ Lớn. Phát hiện thú vị là ban ngày, nơi đây rất sầm uất với các hoạt động buôn bán tấp nập, nhưng khi đêm về, từ khoảng 7h tối trở đi thì lại tĩnh lặng và im ắng đến không ngờ. Một Chợ Lớn về đêm khác hoàn toàn ban sáng, như ủ trong lòng nó những bí mật khôn lường. Những con hẻm sâu thẳm, những ánh đèn vàng leo lét, cảnh phố xá đêm khuya tạo cho người xem nhiều cảm xúc khó tả. Đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết: “Đây là một thuận lợi lớn của chúng tôi khi thực hiện bộ phim này. Đường vắng nên những cảnh quay tại đây luôn được diễn ra khá suôn sẻ, ít gặp trở ngại".
Một cảnh lớn trong phim được thực hiện tại nơi mà ban ngày các hoạt động buôn bán diễn ra tấp nập và sôi nổi.
Để biến bối cảnh tự nhiên thành nghệ thuật
Để lột tả một Chợ Lớn vừa quen, vừa lạ, vừa tự nhiên sống động mà lại rất điện ảnh, đạo diễn Charlie Nguyễn đặc biệt mời Tal Lazar làm D.O.P, đảm nhận việc thiết kế ánh sáng trong phim. Là giảng viên tại Viện lưu trữ phim Hoa Kỳ, từng tham gia thực hiện nhiều phim ở thị trường quốc tế, bằng kinh nghiệm của mình, Tal Lazar đã khiến cho khu vực Chợ Lớn mang đậm hơi thở Á Đông, đẹp lung linh trong từng cảnh quay.
Tal Lazar - D.O.P của phim.
Đặc biệt, những con đường ở đây luôn cần phải được tưới ướt liên tục để lên phim được đẹp hơn. Trần Trung Lĩnh - người đảm nhận phần thiết kế của phim cho biết: “Không chỉ là tưới nước cho đường đẹp mà trong phim có rất nhiều cảnh quay dưới mưa nên chỉ riêng việc đụng tới nước thôi là đã là một kỷ niệm rất đáng nhớ với anh em của tổ thiết kế”.
Cảnh quay trong mưa được thực hiện ngay sau bến xe Chợ Lớn.
Những cảnh quay ấn tượng
Khu vực xung quanh chợ Kim Biên, chợ Bình Tây được sử dụng nhiều nhất cho những cảnh hành động lớn trong phim. Đường dây kịch bản ly kỳ phức tạp, nhiều cảnh đánh đấm, có khi số lượng diễn viên lên đến gần 150 người với nhiều đạo cụ, do đó, chuyện một cảnh quay mà phải thực hiện đến cả tuần lễ đã trở thành khá quen thuộc với cả đoàn làm phim.
Johnny Trí Nguyễn trong một cảnh quay bi hùng.
Trong các cảnh hành động lớn, có một phân đoạn chiến đấu dưới mưa của hai nhóm Phong Bụi (Johnny Trí Nguyễn đóng) và đàn em của Hùng Chợ Lớn (Long Điền đóng). Đây cũng là phân đoạn thể hiện được sự bi tráng nhất của phim với sự kết hợp tuyệt vời giữa bối cảnh, ánh sáng và nội dung.
Khu vực diễn ra trận đánh lớn trong giai đoạn chuẩn bị.
Cảnh  giữa đêm vắng tạo nhiều cảm xúc.
Xen kẽ với các cảnh quay giao chiến là những khung hình đẹp khắc họa sự cô độc của nhân vật trong Bụi đời Chợ Lớn. Một trong những cảnh quay ấn tượng này được thực hiện tại con đường Nguyễn An Khương vào khoảng 2h sáng. Đây là cảnh Lâm (Hà Hiền đóng) một mình chạy tới nơi giao chiến của hai phe.
Biến nơi bỏ hoang của chung cư thành phim trường.
Khu chung cư cũ 727 Trần Hưng Đạo, quận 5 cũng là một trong những bối cảnh chính của phim. Từng ngóc ngách cũ kỹ nơi này đều được sử dụng, từ chiếc cầu thang sắt rỉ sét cho đến phần sân thượng bỏ hoang đều hiện lên một cách sống động trong phim. Sau hơn 2 tuần “ăn dầm nằm dề” tại đây, những cảnh phim cuối cùng đã được hoàn thành với sự nỗ lực của toàn ê-kíp.
Thiết bị đặc biệt: máy quay flycam Octokopter
Và cuối cùng, góp phần để Chợ Lớn hiện lên một cách ấn tượng nhất không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của chiếc máy quay flycam (máy quay phim trên không). Như tên gọi, chiếc máy này đảm nhận thực hiện các cảnh có góc quay từ trên cao, đặc biệt là cảnh Lâm chở Hương (Huỳnh Bích Phương đóng) chạy trốn và cảnh đua xe đến chỗ tập kết đánh nhau của băng Tài Nhớt (Hoàng Phúc đóng).
Đạo diễn Charie Nguyễn bên chiếc máy flycam.
Một cảnh sử dụng thiết bị quay flycam.
Những góc quay từ trên cao sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm khác lạ và độc đáo, cảnh phim hoành tráng, diễn tả hết được độ đẹp, ấn tượng cũng như sự rộng lớn của nội dung trong đó. Chiếc flycam quay cho Bụi đời Chợ Lớn có tên gọi chính xác là Octokopter (gồm 8 cánh, 8 chong chóng). Đây là thiết bị do AFS Group nhập về từ nước ngoài, khi sử dụng thì điều khiển bằng tay kết hợp với thiết bị GPS. Trước đây, vì lý do kinh tế nên ở Việt Nam thiết bị này chưa được sử dụng thường xuyên. Trong Mùa len trâuÁo lụa Hà Đông cũng từng sử dụng thiết bị dạng này nhưng với sự điều động của ê-kíp nước ngoài. Đây là lần đầu tiên thiết bị này được một ê-kíp Việt Nam đem về và sử dụng cho phim hành động.

Bộ phim Bụi đời Chợ Lớn sẽ ra rạp vào ngày 19/4 tới đây.

Trí Nguyễn phân trần chuyện xếp vai cho 'bạn gái tin đồn'

Chàng diễn viên điển trai tiết lộ, những hình ảnh thân mật của anh và Nhung Kate chỉ là nuôi cảm xúc để diễn tốt hơn, còn chuyện "phim giả tình thật" thì "khó nói lắm".

- Trước khi bấm máy, có thông tin cho rằng "Bụi đời Chợ Lớn" sẽ có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng nhưng cuối cùng người ta chỉ thấy anh và Hoàng Phúc là quen thuộc. Anh đánh giá như thế nào về những gương mặt mới?
- Ban đầu Khương Ngọc đảm nhận một vai lớn của phim nhưng khi lên lịch quay thì cậu ấy lại vướng một phim khác đã khởi quay trước đó nên đành lỡ hẹn với chúng tôi. Còn dàn diễn viên mới này, tôi nghĩ nên để khán giả xem phim rồi nhận xét là tốt nhất.
- Nói như thế khác nào suốt 2 tháng cùng lăn lộn trên phim trường, họ chẳng gây được chút ấn tượng nào trong anh?
- Hoàn toàn không phải thế mà trái lại, họ còn khiến ấn tượng rất nhiều là khác. Đặc biệt là trong các cảnh hành động.
Trong các cảnh đánh nhau của Bụi đời Chợ Lớn, cả tôi và anh Charlie đều muốn tạo ra những cảnh đánh thật và tạo hiệu ứng tốt nhất cho khán giả. Các pha va chạm phải chính xác và đầy uy lực. Khi lên phim, những cận cảnh sẽ đem đến nhiều cảm giác cho khán giả vì có lúc là cảnh diễn viên trúng đòn thật. Như vai của Hà Hiền, vào cuối phim, tôi và cậu ấy có một phân đoạn giao chiến và anh chàng bị trúng một đòn như thế. Hiền cũng là diễn viên mà từ đầu phim đến cuối phim “bầm dập” nhiều nhất, vì hầu như các nhân vật chính trong phim đều phải “ra tay” với nhân vật của cậu ấy.
Ngoài ra, tôi còn ấn tượng với 2 bạn nữa là Kiều Minh Tuấn (vai Tiến) và Quang Sự (vai Quân). Ban đầu trong kịch bản, vai diễn của hai bạn này rất bình thường, nhưng khi ra trường quay, các bạn diễn quá tốt và liên tục tạo cho tôi và anh Charlie có thêm nhiều cảm xúc. Vậy là chúng tôi cứ thêm thắt một chút cho các vai diễn đó. Kết quả là có thêm 2 nhân vật rất đặc biệt trong phim.
Một vài cảnh quay nóng bỏng của Johnny Trí Nguyễn và Nhung Kate trong Bụi đời Chợ Lớn.
- Trong "Bụi đời Chợ Lớn" cũng có rất nhiều người đẹp quyến rũ, chắc hẳn anh cũng có nhiều ấn tượng với họ?
- Ban đầu, nhân vật của Huỳnh Bích Phương vốn là hình ảnh đả nữ. Ngay từ lúc phim mới chỉ là ý tưởng, chúng tôi quyết định tuyển vai này thật sớm để diễn viên có thời gian tập luyện, chuẩn bị trước. Nhưng sau nhiều lần chỉnh sửa kịch bản, vai này lại mất đi chất đả nữ như mọi người vẫn mong đợi. Nhưng tôi tin là anh Charlie có lý do để thay đổi như vậy.
Tôi chỉ diễn chung với Nhung Kate – vai Trang, còn Huỳnh Bích Phương (vai Hương) và Thanh Trúc (vai Yến)  là của... Hà Hiền (vai Lâm) và Long Điền (vai Hùng) nên không thể nói nhiều về họ được... (cười).
- Nhiều người nói Nhung Kate nhờ mối quan hệ với anh nên mới có vai diễn trong "Bụi đời Chợ Lớn"?
- Vai Trang của Nhung Kate là vai được casting cuối cùng. Ngày tuyển diễn viên cho vai này tôi cũng không biết. Khi anh Charlie chọn cô ấy, tôi cũng bất ngờ. Chọn xong rồi thì... diễn thôi (cười). Thế nên tôi cũng không biết giải thích điều này với mọi người thế nào.
- Nhưng trong một số hình ảnh hậu trường của phim, khán giả có thể thấy được anh sự thân mật của anh và Nhung Kate trên trường quay...
- Tôi là một diễn viên và Nhung Kate cũng vậy. Cả hai chúng tôi đều xác định đã tham gia phim thì phải sống hết mình cho vai diễn. Hình ảnh mọi người bắt gặp cũng chỉ là cách mà chúng tôi nuôi cảm xúc cho vai diễn của mình thôi.
- Thường xuyên đóng cặp cùng các nữ diễn viên xinh đẹp như Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp và giờ là Nhung Kate, anh phải đối mặt với không ít tin đồn "phim giả tình thật", anh nói sao về điều này?
- Chúng tôi đều là diễn viên nên trong phim mọi người thấy chúng tôi say đắm như thế nhưng xong phim là hết. Phải xác định như vậy thì mới làm phim lâu dài được. Còn “phim giả tình thật” thì... cái này khó nói lắm, mà tôi cũng chưa biết hình dung ra sao nữa. Nên thôi, cho tôi nợ lại câu hỏi này vậy nhé (cười).

Johnny Trí Nguyễn và Charlie Nguyễn trên phim trường.

- Phim hành động Việt Nam dạo gần đây cũng là một đề tài được khai thác khá nhiều. Nhưng dường như  ngoài Charlie Nguyễn ra, anh không mặn mà cho lắm với các phim hành động của các đạo diễn khác?
- Không phải thế! Phim Bẫy rồng là của đạo diễn Lê Thanh Sơn mà tôi vẫn tham gia đấy. Việc tham gia một bộ phim hành động bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố, bởi đó là cả một quá trình. Có được một vai diễn ưng ý không phải chuyện dễ. Hơn nữa, phim hành động đâu phải muốn làm là được liền mà ta phải chuẩn bị rất nhiều thứ trước khi bắt tay vào thực hiện. Cực lắm! Một yếu tố khác nữa là đâu phải lúc nào lúc nào cũng có kịch bản thích hợp để mình tham gia. Thế nên mọi người thấy tôi ít tham gia vào các phim hành động khác là vậy.
- Vậy việc tham gia "Bụi đời Chợ Lớn" mà không cần phải suy nghĩ là một ngoại lệ?
- (Cười) Chắc vậy!
- Anh em một nhà cộng tác với nhau thì chắc hẳn là sẽ có nhiều thuận lợi...
- Tôi làm việc với anh Charlie rất ăn rơ. Và quan trọng nhất là hai anh em tin tưởng nhau tuyệt đối. Trong Bụi đời Chợ Lớn, tôi chỉ cần đảm nhận tất cả các phần hành động còn anh Charlie thì lo toàn bộ phần còn lại, như đường dây tâm lý nhân vật, các cảnh diễn nội tâm… Nói chung được như thế thì sẽ đỡ “nhức đầu” nhiều lắm.
Một phim mà một người đảm nhận nhiều vai trò quá, sẽ dễ tạo căng thẳng cho bản thân lẫn ê-kíp làm phim. Như trước đây, với Dòng máu anh hùng, tôi còn phải đảm đương thêm mấy phần nữa như tham gia viết kịch bản, nhà sản xuất… Còn với phim này, chỉ riêng việc tham gia và chỉ đạo các cảnh hành động là đã quá đủ cho tôi rồi. Hơn hai tháng, ngày nào cũng phải đánh đấm hay chỉ đạo đánh đấm là đã đủ khiến cho tôi không còn thời gian để có thể đảm nhận thêm bất cứ vai trò nào khác.
Để có được những cảnh hành động ấn tượng trong Bụi đời Chợ Lớn, Johnny Trí Nguyễn cũng như các cascadeur đã tốn không ít công sức.
- Sau khi phim hoàn thành, có cascarduer tiết lộ các cảnh quay hành động khó tới mức... “dữ dội”, anh nói sao?
- Nói thật, phim này, các anh em cascardeur lẫn diễn viên gần như “lên bờ xuống ruộng” vì các cảnh hành động. Tôi đã nâng độ khó của các cảnh hành động lên rất nhiều để tạo ra độ chân thật nhất. Có những cảnh đánh nhau nối dài mà diễn viên không có cách nào có thể sử dụng “thủ thuật” quay phim để né cả. Chỉ có đánh thật, đúng bài đã tập và liên tục thì mới được. Ở những cảnh quay này, đòi hỏi một sự phối hợp tuyệt đối giữa diễn viên, cascardeur và cả quay phim. Chỉ cần sơ xuất một chút là phải quay lại hoặc nặng hơn là bị chấn thương. Cũng không có việc quay từng cảnh một rồi ráp lại như trước đây mọi người vẫn làm với phim hành động. Trong phim này, tất cả các diễn viên đều phải “chơi” một lèo cho hết bài một cách thực lực.
Vì các cảnh quay dài này nên trước khi quay, tất cả các diễn viên đều phải đến chỗ tôi để tập võ liên tục từ trước. Không phải là hai ba tháng như mọi người vẫn nghĩ mà kéo dài đến tận 5 tháng. Có như vậy, mọi người mới có thể nhớ bài được một cách nhuần nhuyễn nhất cũng như rèn luyện thể lực cho bản thân trước khi vào phim.
- Khó khăn lớn nhất mà anh gặp phải xuyên suốt các cảnh quay là gì?
- Có lẽ đó là vấn đề về diễn viên. Đây là phim hành động nhưng hầu như chẳng diễn viên nào biết võ. Chính bởi lý do đó,  ngoài các diễn viên chính thì trong Bụi đời Chợ Lớn, các bạn cascadeur tham gia trực tiếp vào một số vai phụ cũng khá nhiều.
Bụi đời Chợ Lớn cũng là bộ phim có nhiều cảnh hành động nhất mà tôi đã từng làm. Trong khi các phim cùng thể loại chỉ có chừng 7 cảnh hành động là tối đa thì phim lại vượt xa với 10 cảnh hành động. Đây là con số lớn nhất trong phim hành động Việt Nam tính đến thời điểm bây giờ. Tôi thường nói đùa là xem phim này khán giả là người “sướng” nhất khi các cảnh hành động diễn ra liên tục từ đầu phim cho đến cuối phim. Và mỗi một cảnh hành động lại hoàn toàn khác nhau với đủ kiểu mà tôi và anh Charlie có thể nghĩ ra được. Mà như Charlie nói, anh ấy muốn “mỗi cảnh đánh nhau phải có một mùi vị khác nhau”.

Johnny Trí Nguyễn 'tỉnh' hơn sau ly hôn

Không thừa nhận mình đang hẹn hò với Nhung Kate, nam diễn viên cứ để cho công chúng hiểu đó "chỉ là người tình tin đồn". Đây được coi là cách xử lý khéo léo của em trai Charlie Nguyễn.

Chỉ là người tình tin đồn
Dù không thừa nhận việc hẹn hò nhưng chuyện Johnny và Nhung Kate "dính nhau như sam" tại các sự kiện đã không còn xa lạ. 
Chuyện phim giả tình thật của nam diễn viên đẹp trai đa tình Johnny Trí Nguyễn cũng không ít. Thông tin Johnny Trí Nguyễn hẹn hò Nhung Kate xuất hiện từ gần một năm trước khi hai người thường xuyên cùng góp mặt trong các sự kiện lớn nhỏ.
Johnny Trí Nguyễn hạnh phúc bên người tình tin đồn Nhung Kate.
Chưa một lần thừa nhận mối quan hệ với người đẹp gốc Hà thành, nhưng "người xưa" của Ngô Thanh Vân lại dành khá nhiều lời có cánh cho Nhung Kate: "Tôi gọi cô ấy là bạn tâm giao. Nhung là người sâu sắc, biết chuyện. Cô ấy thích đọc sách. Có những thứ thuộc về tâm linh của tôi không phải ai cũng hiểu, nhưng Nhung nhìn thấu được".  
Về tình trường danh sách bạn gái cũ của anh dài dằng dặc và khó lòng mà liệt kê hết được. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi anh bị gọi là “trai hư”.  
Anh chia sẻ quan điểm tình yêu của mình: "Hai người cứ yêu nhau và không nên đòi hỏi ở nhau một danh phận gì mới gọi là vui". Có lẽ vì thế mà anh đã không công khai chuyện yêu đương của mình, mà cứ để cho công chúng hiểu đó là người tình tin đồn. Đây cũng là một cách rất khéo léo của anh chàng.  
Rút kinh nghiệm từ cuộc tình chóng vánh với Ngô Thanh Vân  
Đã từng được coi là một trong những cặp đôi lý tưởng của showbiz khi Johnny Trí Nguyễn và Vũ Lynn Cathy đã có với nhau 5 năm trời yêu đương mặn nồng và sau đó là một đám cưới hạnh phúc với hai cô công chúa xinh xắn.  
Những năm tháng Johnny về Việt Nam đóng phim, anh không ngại đưa cả vợ con theo. Rất nhiều lần, khi trả lời phỏng vấn trên báo, Johnny Trí Nguyễn cũng hết lời ca ngợi vợ, rằng anh rất hạnh phúc khi là có một hậu phương vững chắc là người vợ ngoan hiền. Thế nhưng, chẳng bao lâu sau, công chúng bất ngờ khi nghe tin Johnny Trí Nguyễn đã ly dị vợ, và nguyên nhân là diễn viên Ngô Thanh Vân. Hạnh phúc là một điều không thể nói trước, chính vì thế, không ai có thể tự hào nói về chặng đường hôn nhân trước mắt mình.
Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân khi vẫn còn mặn nồng bên nhau.
Nhưng sau khi ly hôn, hạnh phúc cũng không mỉm cười với anh quá lâu, khi anh chính thức chia tay Ngô Thanh Vân sau khi hai người bên nhau không lâu.  
Anh chia sẻ: "Tôi chưa từng níu giữ ai. Khi một người muốn ra đi, nghĩa là họ đã không còn thấy thích hợp ở bên mình nữa. Vậy thì giữ làm gì? Hành động níu giữ chẳng thể đem lại bình yên. Cuộc ra đi nào cũng đánh dấu bước ngoặt của hai con người. Để “con chim” ấy ra đi tìm hạnh phúc, rồi “vườn hoa” cũng sẽ tìm được hạnh phúc của mình".  
Từ bỏ vợ và hai cô con gái xinh xắn đi theo tiếng gọi của tình yêu, thế nhưng Johnny Trí Nguyễn cũng không có được hạnh phúc trọn vẹn. Thế nên, từ khi kết thúc với Ngô Thanh Vân, anh đã không công khai bất kì cô gái nào là người yêu của mình. Tất cả chỉ là người tình tin đồn của anh, đúng với quan điểm chỉ yêu thôi là vui, đừng nặng gánh hai chữ danh phận của anh.  
Chính vì thế, cho đến bây giờ anh vẫn là anh chàng đơn thân, đẹp trai, hào hoa, vẫn có thể đi với biết bao cô gái chân dài khác, viết tiếp danh sách người tình của mình.

Johnny Trí Nguyễn tận tình chăm sóc người đẹp xứ Hàn

Vừa mới gặp mặt, nhưng tài tử điển trai của điện ảnh Việt đã có những cử chỉ cực kỳ ga lăng dành cho người đẹp Cha Ye Ryeon đến từ Hàn Quốc.

Sáng nay (18/10), Liên hoan phim Việt - Hàn lần thứ nhất tại Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ với truyền thông để trao đổi các thông tin xung quanh sự kiện. Đây cũng là dịp hai đại sứ là diễn viên Johnny Trí Nguyễn (Việt Nam) và Cha Ye Ryeon (Hàn Quốc) chính thức ra mắt người hâm mộ.
Đạo diễn Choo Chang Min (ngoài cùng bên phải), Johnny Trí Nguyễn và Cha Ye-Ryeon tại buổi họp báo
Johnny Trí Nguyễn chia sẻ: "Tôi rất yêu thích các tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc. Trong khả năng của mình, tôi sẽ cố gắng 'dụ' nhiều người đến LHP. Tất cả các hoạt động còn lại, tôi cũng sẽ cố gắng tham gia hết mình". Trước đó, anh cũng dành nhiều lời khen cho nhan sắc của người đẹp đến từ xứ Kim chi.
Khi được hỏi ấn tượng về Việt Nam, Cha Ye Ryun vui vẻ trả lời: "Trước đây tôi đã từng lưu lại Việt Nam 3 tháng để quay phim Mười. Đây là khoảng thời gian rất đáng nhớ, vì tôi có những ngày vất vả và cực nhọc nhưng rất vui. Người Việt Nam cực kỳ thân thiện và nhiệt tình. Tôi được đi nhiều nơi như Đà Lạt, Đà Nẵng và thưởng thức nhiều món ngon. Tôi đặc biệt thích phở".
Cả hai tỏ ra khá thân thiết dù chỉ vừa gặp mặt nhau lần đầu.
"Johnny Trí Nguyễn, tôi từng xem phim Ong Bak do anh ấy đóng và xem hình trước rồi. Tôi dự định khi về sẽ tìm xem nhiều phim của Johnny hơn vì tôi rất thích anh ấy" - Cha Ye Ryun chia sẻ thêm.
Cha Ye Ryeon là một diễn viên khá quen thuộc với khán giả Việt, đặc biệt qua dự án phim kinh dị hợp tác Việt - Hàn đình đám mang tên Mười. Dự án này cũng có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng của làng điện ảnh Việt như Hồng Ánh, Anh Thư, Bình Minh.
Cha Ye Ryeon từng được khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim Mười.
Với chủ đề Kết nối những tâm hồn, LHP Việt Hàn lần 1 là nơi quy tụ các tác phẩm điện ảnh hàng đầu của Hàn Quốc với nhiều thể loại phong phú. Qua đó, những hình ảnh về con người, đất nước Hàn Quốc sẽ được giới thiệu nhiều đến với các khán giả Việt Nam. 10 bộ phim đặc sắc của Hàn Quốc được trình chiếu trong LHP lần này với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng như So Ji-Sub (phim Always - Mãi yêu em), Yoon Eun-Hye (Little black bress - Dạ phục đen), Ha Ji-won (As one - Đồng đội), Lee Min-Jung và Lee Jung-Jin (Love on air - Radio tình yêu)…
Bộ phim Masquerade (Hoàng đế giả mạo) của cặp đôi này được chọn là bộ phim mở màn Liên hoan phim Việt – Hàn vào ngày 18/10. 
LHP sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 24/10 tại cụm rạp MegaStar Crecent Mall (TP.HCM) và từ ngày 6 đến 8/12 tại MegaStar Vincom Towers (Hà Nội).
Cùng xem một vài hình ảnh khác:
 


'Tình mới' của Johnny Trí Nguyễn bán nude

Khác những lần xuất hiện cùng bạn trai tin đồn ở các sự kiện với phong cách thời trang năng động và bụi bặm, trong bộ ảnh này, Nhung Kate bất ngờ rũ áo khoe tấm lưng trần gợi cảm.

Sau một thời gian vắng bóng, Nhung Kate đã trở lại truyền hình qua bộ phim Bí mật tam giác vàng được đầu tư lên đến 20 tỷ đồng.
Dù đang là một cái tên khá thu hút ở Hà Nội, nhưng cô diễn viên trẻ đã quyết định Nam tiến. Cô chia sẻ: "Chuyển vào Sài Gòn sinh sống là bước đầu tiên tôi hoạch định cho sự nghiệp của mình".
Tuy nhiên, vào Sài Gòn chưa lâu, cô lại được biết nhiều hơn với những tin đồn như là người tình mới của tài tử Johnny Trí Nguyễn - một trong những anh chàng hào hoa hàng đầu của showbiz Việt. Dù vậy, đến thời điểm này, cả Nhung Kate và Trí Nguyễn chưa ai lên tiếng thừa nhận hay phủ nhận về mối quan hệ của mình. 
Ngắm Nhung Kate trong những bức ảnh khoe trọn lưng trần:
Theo iHay - Thanh Niên

Hé lộ 'cảnh nóng' của Johnny Trí Nguyễn và bạn gái

Những bức ảnh giường chiếu của nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn nằm cạnh Nhung Kate đang thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ.

Thật ra, đây chính là một cảnh trong phim hành động mới nhất của đạo diễn Charlie Nguyễn mang tên Bụi đời Chợ Lớn có sự tham gia của Johnny Trí Nguyễn và Nhung Kate.
Hầu như phim nào có Johnny đóng cũng xuất hiện cảnh giường chiếu.
Phim dự tính công chiếu trên toàn quốc vào dịp 30/4/2013. Bụi đời Chợ Lớn được đánh giá là sự trở lại hoành tráng của anh em nhà Nguyễn Chánh Tín với những pha võ thuật đẹp mắt.
Trong phim, Johnny Trí Nguyễn thủ vai một đàn anh giang hồ giỏi võ, lạnh lùng.  Bên cạnh đó, phim cũng không thể thiếu đi yếu tố quan trọng để hút khách, đấy chính là dàn mỹ nhân cực chất: Huỳnh Bích Phương, Nhung Kate
Hình như, hầu hết phim Johnny Trí Nguyễn tham gia đều xuất hiện cảnh giường chiếu của anh và bạn diễn. Điều này nhận được nhiều luồng phản ứng khác nhau. Song, không thể phủ nhận, những cảnh nóng bỏng ấy có tác dụng làm dịu bớt đi không khí căng thẳng, hồi hộp sau các pha đánh đấm nghẹt thở.
Bụi đời Chợ Lớn hứa hẹn sẽ là phim “bom tấn” Việt năm 2013.


Johnny Trí Nguyễn nói về 'người yêu tin đồn'

"Tôi luôn nói rằng không chia sẻ chuyện riêng, chẳng úp mở gì. Khi công chúng thấy chúng tôi, với Vân hay với Nhung đi sự kiện này kia cứ... kệ đi", Trí Nguyễn thẳng thắn.

- Bao lâu rồi anh không gặp các con?
- Gần hai năm. Con tôi một đứa sắp 10 tuổi, đứa còn lại 8 tuổi. Có lẽ tùy tính cách, đứa 8 tuổi chững chạc hơn, đứa chị trẻ con hơn. Đứa lớn tướng giống tôi, đứa nhỏ lại giống tôi về tính cách, lỳ lợm hơn. Các con tôi đang ở Pháp với mẹ. Có lần các con tính về Mỹ, tôi định qua đó để gặp, nhưng vì lý do nào đó chúng ở lại Pháp nên bố con không được gặp nhau.
Tôi liên lạc với con qua chat, nhưng không chỉ tính thời gian của cha, con mà mẹ của chúng cũng phải rảnh. Ba gấp khúc về mặt thời gian như vậy khó ráp cho thẳng đường được. Cách đây ít lâu tôi có đề nghị với vợ cũ là mua cho con điện thoại để tiện liên lạc, nhưng cô ấy bảo các con chưa đủ trách nhiệm để dùng điện thoại, phải chờ 1 - 2 năm nữa nên tôi đành chịu thua.
Johnny Trí Nguyễn đã 2 năm không gặp các con.
- Sự xa cách có khiến tình cảm cha con ảnh hưởng nhiều không?
- Tôi cũng nghĩ tình cảm cha con có thể bị ảnh hưởng, nhưng lần gặp trước, sau khi xa cách khá lâu, mọi chuyện không như vậy, chúng tôi vừa gặp nhau thì mọi khoảng cách tan biến liền, tình cảm quay lại y như lúc còn thường ở bên nhau. Tình máu mủ có sự kỳ lạ như vậy.
- Anh cảm thấy thế nào khi không có nhiều cơ hội dạy dỗ con?
- Đôi khi tôi cũng nuối tiếc khoảng thời gian đó. Tôi suy nghĩ nhiều, nhưng có lẽ là ở Pháp hoặc Mỹ, môi trường học của con sẽ tốt hơn. Vợ cũ của tôi lo cho các con rất chu đáo.
- Anh có sợ con gái ở trong môi trường nước ngoài sẽ dần mất đi cái gốc của người Việt không?
- Khi còn sống ở Mỹ, các con gần gũi với ông bà nên có điều kiện tiếp thu văn hóa Việt hơn bây giờ. Ở Pháp, khó có cơ hội tiếp xúc với người Việt nên các con không còn rành tiếng Việt. Việc dần quên đi văn hóa Việt chắc chắn. Tôi có nhắc vợ cũ nói chuyện với con bằng tiếng Việt nhưng cô ấy cũng không rành tiếng Việt nên tôi đành... bó tay.
Khi con còn ở Việt Nam, tôi nói chuyện với chúng bằng tiếng Việt, nhưng bây giờ sống ở Pháp, phải nói cả tiếng Pháp lẫn tiếng Anh và chương trình học nhiều... nên chúng không có thời gian để nói tiếng Việt. Bây giờ, nếu tôi cố gắng nói tiếng Việt mà chúng không hiểu càng tăng khoảng cách với nhau hơn. Vào các ngày lễ ở Việt Nam, tôi thường mua cho con những món quà để chúng nhớ về văn hóa Việt.
- Đến bây giờ, anh có nghĩ là mình hiểu được các con không?
- Tôi hiểu chúng được chút nào qua những lần nói chuyện. Tôi hiểu theo hướng một đứa con nít thường tiếp xúc với mình, nhưng nếu hiểu tâm lý những cô con gái chắc mẹ chúng nhiều hơn (cười).
Anh mở võ đường Liên Phong để tưởng nhớ ông nội và có sân chơi chính thống cho những người yêu võ thuật.
Ai cũng muốn yêu và được yêu
- Gần đây, anh thường xuất hiện với Hồng Nhung (còn gọi là Nhung Kate), nữ diễn viên chính của phim "Bà nội không ăn pizza". Cô ấy là bạn gái mới của anh?
- Nhung là học trò ở võ đường Liên Phong. Cô ấy tập trong lớp võ thuật điện ảnh với nhiều diễn viên khác. Tôi thường đi với Nhung trong các sự kiện.
- Anh phủ nhận cô ấy là bạn gái của mình?
- Có sao tôi nói vậy (cười lớn). Tôi không khẳng định hay phủ nhận vì tôi vẫn sống thoải mái, vô tư như ngày nào. Đối với tin đồn, tôi cứ để như vậy. Nếu lý giải, nó sẽ có tin đồn khác và ta cứ phải lý giải hoài. Bản thân tôi không thích đem đời tư ra để PR. Trước đây tôi và Vân (Ngô Thanh Vân) xuất hiện cũng vì công việc, còn điều gì khác là do công chúng tự nghĩ (cười).
Johnny Trí Nguyễn không phủ nhận hay khẳng định chuyện với Nhung Kate.
- Mọi người lại nghĩ anh rất thông minh khi biết tạo độ hot, úp mở những mối quan hệ riêng của mình đấy?
- Tôi luôn nói rằng không chia sẻ chuyện riêng, chẳng úp mở gì. Khi công chúng thấy chúng tôi, với Vân hay với Nhung đi sự kiện này kia cứ... kệ đi. Những gì riêng tư, tôi hiếm khi chia sẻ vì có thể ảnh hưởng, xúc phạm đến người khác. Tôi là đàn ông thì rất dễ, nhưng đó không có gì hay nên tôi không làm.
- Trong mắt anh, Hồng Nhung là một cô gái như thế nào?
- Về võ thuật, Nhung là một người rất có khiếu, tiếp thu tốt, thậm chí đòn võ của cô ấy khiến những diễn viên nam gặp nhiều khó khăn. Nhung nhanh, khỏe, tập luyện cũng siêng năng. Trên sàn tập thế nào,  ngoài đời Nhung cũng vậy. Cô ấy thẳng thắn, thoải mái, khá tự tin và vui vẻ.
- Một cô gái mạnh mẽ nhưng vẫn nữ tính như Hồng Nhung hay Ngô Thanh Vân có khiến anh rung động?
- Là người, ai cũng muốn yêu và được yêu. Tôi rung động với tất cả những người có cố gắng (cười lớn).
- Trong mối quan hệ tình cảm, nếu người đàn ông không thừa nhận đang yêu một cô gái thiệt thòi cho cô ấy. Anh có nghĩ vậy không?
- Tôi nghĩ Nhung cũng hiểu điều đó. Cô ấy có lối sống của riêng, thông minh và có cách xử lý khác  biệt. Tôi thấy cô ấy vui vẻ với cách sống của mình nên chắc không có vấn đề gì đáng ngại. Tôi nghĩ làm nghệ sĩ thật khó. Công việc của tôi là làm nghệ thuật, tác phẩm tôi dâng hiến cho công chúng, còn đời tư tôi không... dâng hiến (cười lớn). Tôi đã bỏ rất nhiều thời gian và đam mê để cho ra đời một tác phẩm nghệ thuật nên muốn mọi người mua vé vào xem. Còn đời tư không ai mua vé vào xem.
- Cứ cho rằng bây giờ anh là một người đàn ông độc thân đi, vậy cuộc sống hiện tại của anh thế nào?
- Nó như cuộc sống của những người đàn ông độc thân khác, thoải mái, không ràng buộc. Ngược lại nó không có... lời gì hết, bởi vì cũng có lúc mình cô đơn. Khi cô đơn, tôi đi tập, đi chơi với bạn bè. Tôi nghĩ cũng không đến nỗi đâu.
Máu võ thuật từ nhỏ đã ngấm trong người
Mối tình lớn và bền bỉ nhất với Johnny Trí Nguyễn cho đến giờ có lẽ là võ thuật. Nó bắt nguồn từ "dòng máu anh hùng" chảy trong huyết quản anh từ thời... ông nội. Ông nội của Trí Nguyễn là Nguyễn Chánh Minh, người từng được dân lục tỉnh yêu mến và kính trọng với danh xưng "Nhạn trắng Cà Mau".
Năm 16 tuổi, ông đã theo người quen lên miền Thất Sơn, Chi Lăng xin làm đệ tử một tu sĩ nổi tiếng về võ nghệ. Sau đó, ông thọ giáo sư phụ là một võ tướng dưới quyền Tôn Trung Sơn. Ông được truyền dạy võ nghệ vào ban đêm, cả trên bờ và dưới sông nước, cả tay không và binh khí, đặc biệt là tuyệt chiêu sử dụng song xỉ.
Nổi tiếng là cao thủ võ lâm trừ gian diệt ác, ông đã chiêu dụ quân chống Pháp và là người lập ra Liên Phong Quyền (ý nghĩa là liên kết những ngọn gió lại). Môn võ gia truyền này dù đã có từ năm 1945, nhưng không được truyền bá ra ngoài, chỉ những người trong gia tộc mới biết.
Năm lên 7 tuổi, Trí Nguyễn bắt đầu bài học võ thuật gia truyền đầu tiên dưới một căn nhà mái lá. Anh cùng anh trai (Charlie Nguyễn) ngày đêm thi đua tập luyện cùng cha. Đó chính là lý do khi mở võ đường Liên Phong, Trí Nguyễn đã thiết kế những khu tập võ là nhà mái lá, cột gỗ nằm ẩn mình dưới tán cây xanh mát.
Ngoài mục đích để tưởng nhớ ông nội, Trí Nguyễn cho biết thêm: "Tôi mở võ đường không phải vì mục đích kinh doanh mà muốn tạo điều kiện cho nhiều người yêu thích võ thuật có nơi tập luyện đàng hoàng, chính thống. Nếu như với mục đích kinh doanh, tôi chỉ cần cho người ta mướn đất cũng đủ. Ba mẹ tôi khi về Việt Nam từ mười mấy năm trước đã kiếm một mảnh đất để về hưu. Đó là mảnh đất xa vời, không mấy ai biết, rất yên tĩnh. Ngày xưa làng đại học ở ngoài đó, chỉ có dừa nước và không có đường đi vào đâu. Lúc đó mảnh đất này chẳng đáng bao nhiêu tiền, nhưng giờ người ta mở đường thì lại là một khu khá sầm uất".
Đến nay, võ đường của anh đã mở được gần 5 tháng với khoảng 60 - 70 võ sinh thường xuyên luyện tập.


Xem lại 'Dòng máu anh hùng' trên màn ảnh nhỏ

Trong khi Dustin Nguyễn và Ngô Thanh Vân đang gặp lại nhau trong bộ phim "Lửa Phật", khán giả có cơ hội xem lại bộ phim "Dòng máu anh hùng" do họ đóng trên sóng HTV2, lúc 20h chủ nhật ngày 21/10.

Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn đã tạo thành một cặp ăn ý sau Dòng máu anh hùng.
Lấy bối cảnh đất nước trong những năm kháng chiến chống Pháp, Dòng máu anh hùng khắc họa một cuộc chiến giành quyền tự do của những người con yêu nước dưới sự lãnh đạo của nhà cách mạng Đề Cảnh. Trong một lần tổ chức ám sát tên Chánh Sở bất thành, Thúy (Ngô Thanh Vân) - con gái duy nhất của Đề Cảnh bị bắt bởi hai tay mật thám hạng nhất là Sỹ (Dustin Nguyễn) và Cường (Johnny Trí Nguyễn). Bị ám ảnh bởi sự bất khuất của một cậu bé trong hàng ngũ quân kháng chiến, cũng như không đồng tình với cách xử trí của đồng đội, Cường đã giúp Thúy vượt ngục.
Dustin Nguyễn rất ấn tượng khi thể hiện vai mật thám nguy hiểm tên Sỹ.
Trên đường tẩu thoát, cả hai sát cánh bên nhau vượt qua nhiều nguy hiểm. Cường dần hướng về cách mạng khi tận mắt chứng kiến ách thống trị tàn bạo của thực dân Pháp đối với đồng bào. Đồng thời, Thúy cũng đem lòng cảm mến và tin tưởng người không tiếc mạng cứu cô. Tuy nhiên, tất cả chỉ là một cái bẫy do Sỹ - tên mật thám nhiều dã tâm bày ra nhằm đạt được những mục tiêu đen tối...
Ngô Thanh Vân được báo chí gọi là "đả nữ Việt Nam" khi vào vai Thúy trong Dòng máu anh hùng.
Ngay khi ra mắt, bộ phim đã tạo nên một tiếng vang lớn trong làng điện ảnh Việt Nam. Việc chăm chút kỹ lưỡng từ bối cảnh, phục trang, âm nhạc đã giúp cho bộ phim càng thêm thuyết phục và hấp dẫn. Một kịch bản hoàn chỉnh với đường dây câu chuyện mạch lạc đã giúp các diễn viên thể hiện hết thế mạnh của mình.
Nếu như Johnny Trí Nguyễn chinh phục người xem bằng những pha võ đẹp mắt thì Ngô Thanh Vân với sự nỗ lực vượt bậc đã hoàn thành xuất sắc những cảnh hành động dù bị thương nặng trong quá trình quay phim. Đặc biệt, với kinh nghiệm diễn xuất từ kinh đô Hollywood, nam tài tử Dustin Nguyễn để lại một dấu ấn khó phai trong lòng khán giả khi thể hiện một vai phản diện lạnh lùng, tàn nhẫn. Không đơn thuần đem đến các cảnh đấu võ mãn nhãn hay một câu chuyện tình yêu thông thường, Dòng máu anh hùng còn là một bản anh hùng ca bi tráng được viết nên từ lòng tự hào dân tộc.
Dòng máu anh hùng đã nhận 5 giải tại LHP Việt Nam lần thứ XV.
Ngoài những thành tích đáng kể về doanh thu phòng vé, trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XV (giải thưởng Bông Sen Vàng), đứa con tinh thần của đạo diễn Charlie Nguyễn nhận 5 giải thưởng, trong đó có những hạng mục quan trọng như giải Bông Sen Bạc, Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Ngô Thanh Vân) và Quay phim xuất sắc nhất (Dominic Pereira). Đồng thời, phim cũng được đánh giá cao và đón nhận nhiệt tình khi công chiếu ở nước ngoài.

Xâm nhập phim trường 'Bụi đời Chợ Lớn'

Bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn có hơn 80% các cảnh phim được thực hiện tại khu vực Chợ Lớn (TP.HCM) và anh đã biến những khu phố bình dân trở thành phim trường mang đậm màu sắc điện ảnh.

Khu vực ngã tư Phùng Hưng - Trịnh Hoài Đức (Q.5, TP.HCM) biến thành một phim trường thực thụ của Bụi đời Chợ Lớn.
Chợ Lớn - phim trường lớn tự nhiên và độc đáo
Đã từ lâu, Chợ Lớn trở thành biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn, như một thành phố thu nhỏ trong thành phố lớn bận rộn và đậm sắc màu văn hóa. Nhưng với đạo diễn Charlie Nguyễn, Chợ Lớn còn hơn thế nữa, nó trở thành một nhân vật điện ảnh, tỏa linh hồn vào trong phim. Anh chia sẻ: “Nơi này không chỉ đóng vai trò là bối cảnh phim mà còn là một “nhân vật” đặc biệt, và rất quan trọng trong câu chuyện này. Nó có một ý nghĩa rất quan trọng với các nhân vật mà khi xem phim các khán giả nếu tinh ý sẽ nhận ra được”.

Đạo diễn Charlie Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn, và ê-kíp thiết kế đã phải bỏ ra khá nhiều thời gian để nghiên cứu cách thức hoạt động của khu vực này, đặc biệt là trung tâm Chợ Lớn. Phát hiện thú vị là ban ngày, nơi đây rất sầm uất với các hoạt động buôn bán tấp nập, nhưng khi đêm về, từ khoảng 7h tối trở đi thì lại tĩnh lặng và im ắng đến không ngờ. Một Chợ Lớn về đêm khác hoàn toàn ban sáng, như ủ trong lòng nó những bí mật khôn lường. Những con hẻm sâu thẳm, những ánh đèn vàng leo lét, cảnh phố xá đêm khuya tạo cho người xem nhiều cảm xúc khó tả. Đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết: “Đây là một thuận lợi lớn của chúng tôi khi thực hiện bộ phim này. Đường vắng nên những cảnh quay tại đây luôn được diễn ra khá suôn sẻ, ít gặp trở ngại".
Một cảnh lớn trong phim được thực hiện tại nơi mà ban ngày các hoạt động buôn bán diễn ra tấp nập và sôi nổi.
Để biến bối cảnh tự nhiên thành nghệ thuật
Để lột tả một Chợ Lớn vừa quen, vừa lạ, vừa tự nhiên sống động mà lại rất điện ảnh, đạo diễn Charlie Nguyễn đặc biệt mời Tal Lazar làm D.O.P, đảm nhận việc thiết kế ánh sáng trong phim. Là giảng viên tại Viện lưu trữ phim Hoa Kỳ, từng tham gia thực hiện nhiều phim ở thị trường quốc tế, bằng kinh nghiệm của mình, Tal Lazar đã khiến cho khu vực Chợ Lớn mang đậm hơi thở Á Đông, đẹp lung linh trong từng cảnh quay.
Tal Lazar - D.O.P của phim.
Đặc biệt, những con đường ở đây luôn cần phải được tưới ướt liên tục để lên phim được đẹp hơn. Trần Trung Lĩnh - người đảm nhận phần thiết kế của phim cho biết: “Không chỉ là tưới nước cho đường đẹp mà trong phim có rất nhiều cảnh quay dưới mưa nên chỉ riêng việc đụng tới nước thôi là đã là một kỷ niệm rất đáng nhớ với anh em của tổ thiết kế”.
Cảnh quay trong mưa được thực hiện ngay sau bến xe Chợ Lớn.
Những cảnh quay ấn tượng
Khu vực xung quanh chợ Kim Biên, chợ Bình Tây được sử dụng nhiều nhất cho những cảnh hành động lớn trong phim. Đường dây kịch bản ly kỳ phức tạp, nhiều cảnh đánh đấm, có khi số lượng diễn viên lên đến gần 150 người với nhiều đạo cụ, do đó, chuyện một cảnh quay mà phải thực hiện đến cả tuần lễ đã trở thành khá quen thuộc với cả đoàn làm phim.
Johnny Trí Nguyễn trong một cảnh quay bi hùng.
Trong các cảnh hành động lớn, có một phân đoạn chiến đấu dưới mưa của hai nhóm Phong Bụi (Johnny Trí Nguyễn đóng) và đàn em của Hùng Chợ Lớn (Long Điền đóng). Đây cũng là phân đoạn thể hiện được sự bi tráng nhất của phim với sự kết hợp tuyệt vời giữa bối cảnh, ánh sáng và nội dung.
Khu vực diễn ra trận đánh lớn trong giai đoạn chuẩn bị.
Cảnh  giữa đêm vắng tạo nhiều cảm xúc.
Xen kẽ với các cảnh quay giao chiến là những khung hình đẹp khắc họa sự cô độc của nhân vật trong Bụi đời Chợ Lớn. Một trong những cảnh quay ấn tượng này được thực hiện tại con đường Nguyễn An Khương vào khoảng 2h sáng. Đây là cảnh Lâm (Hà Hiền đóng) một mình chạy tới nơi giao chiến của hai phe.
Biến nơi bỏ hoang của chung cư thành phim trường.
Khu chung cư cũ 727 Trần Hưng Đạo, quận 5 cũng là một trong những bối cảnh chính của phim. Từng ngóc ngách cũ kỹ nơi này đều được sử dụng, từ chiếc cầu thang sắt rỉ sét cho đến phần sân thượng bỏ hoang đều hiện lên một cách sống động trong phim. Sau hơn 2 tuần “ăn dầm nằm dề” tại đây, những cảnh phim cuối cùng đã được hoàn thành với sự nỗ lực của toàn ê-kíp.
Thiết bị đặc biệt: máy quay flycam Octokopter
Và cuối cùng, góp phần để Chợ Lớn hiện lên một cách ấn tượng nhất không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của chiếc máy quay flycam (máy quay phim trên không). Như tên gọi, chiếc máy này đảm nhận thực hiện các cảnh có góc quay từ trên cao, đặc biệt là cảnh Lâm chở Hương (Huỳnh Bích Phương đóng) chạy trốn và cảnh đua xe đến chỗ tập kết đánh nhau của băng Tài Nhớt (Hoàng Phúc đóng).
Đạo diễn Charie Nguyễn bên chiếc máy flycam.
Một cảnh sử dụng thiết bị quay flycam.
Những góc quay từ trên cao sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm khác lạ và độc đáo, cảnh phim hoành tráng, diễn tả hết được độ đẹp, ấn tượng cũng như sự rộng lớn của nội dung trong đó. Chiếc flycam quay cho Bụi đời Chợ Lớn có tên gọi chính xác là Octokopter (gồm 8 cánh, 8 chong chóng). Đây là thiết bị do AFS Group nhập về từ nước ngoài, khi sử dụng thì điều khiển bằng tay kết hợp với thiết bị GPS. Trước đây, vì lý do kinh tế nên ở Việt Nam thiết bị này chưa được sử dụng thường xuyên. Trong Mùa len trâuÁo lụa Hà Đông cũng từng sử dụng thiết bị dạng này nhưng với sự điều động của ê-kíp nước ngoài. Đây là lần đầu tiên thiết bị này được một ê-kíp Việt Nam đem về và sử dụng cho phim hành động.

Bộ phim Bụi đời Chợ Lớn sẽ ra rạp vào ngày 19/4 tới đây.

No comments:

Post a Comment

quangnm