Friday, April 12, 2013

ẢNH NGHỆ THUẬT SÁNG THỨ BẢY 13.4.2013

Nghệ thuật sáng tạo từ thức ăn

Kiến trúc sư, nghệ sĩ Hong Yi (thường được biết đến với nghệ danh Red) đã có những sáng tạo thú vị với những vật liệu trong chế biến thức ăn. Những bức tranh sống động qua bàn tay khéo léo của Hong Yi khiến bữa ăn của bạn càng thêm vui tươi và đẹp mắt.
Mời mọi người cùng ngắm những tác phẩm đáng yêu từ thức ăn này:






Lee Materazzi và những bức ảnh cần lời giải thích

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Lee Materazzi có sở thích chụp những bức ảnh kì quái khiến người xem không thể đoán nổi ý nghĩa của chúng.
 
 
 

Cảm xúc với bộ ảnh hồi tưởng quá khứ

Nhiếp ảnh gia Tom Hussey vừa giới thiệu bộ ảnh mới với ý tưởng đầy ám ảnh về cuộc sống của những người mắc bệnh Alzheimer (mất trí nhớ). Và qua những tấm gương thời gian, ký ức về quá khứ son trẻ hiện lên đầy cảm xúc và ấn tượng. 
 

Chân dung thiếu nữ 2 trong 1 "ảo tung chảo"

Nữ nhiếp ảnh gia người Bulgaria Aneta Ivanova, dùng kỹ xảo để tạo nên những bức ảnh thiếu nữ lồng trong khung cảnh thiên nhiên, phố thị vừa lạ vừa gợi cho người xem những suy ngẫm đa chiều.

"Mối duyên" giữa hội họa và nhiếp ảnh

Bằng sự kết hợp giữa hình vẽ và những vật nhỏ xung quanh, Paula mang đến một khoảng trời nhỏ nhắn và chứa đầy ước mơ.
Ccsph đăng tải những bức ảnh thú vị của Paula. Chỉ với một cánh tay và những vật nhỏ xung quanh như một nhành hoa, một chiếc bình tưới nước, một cuốn sách, một hình người cắt bằng giấy… tác giả kết hợp với hình vẽ, tạo nên một thế giới vừa gần gũi, giản dị vừa lãng mạn, bao la.






"Nóng rực" ảnh nude dưới nước của Thanh Hoài

Làn môi đỏ sắc sảo, gương mặt lạnh lùng và ánh nhìn bí ẩn, người đẹp có chiều cao 1,76m đã không ngừng cuốn hút thị giác trên những đường nét đầy mê hoặc của cơ thể.
Với sự hỗ trợ của Nhiếp ảnh gia Milor Trần và Stylist Koo Leo, Thanh Hoài đã khéo léo khoe trọn xúc cảm miên man của mình dưới làn nước trong những bộ đầm ren, voan trắng tinh tế. Hoang sơ nhưng ảo diệu, nóng bỏng nhưng không trần tục, Thanh Hoài đã lột tả được vẻ đẹp rất đàn bà có thể làm tan chảy những trái tim “yếu mềm”.
Cùng ngắm trọn nhan sắc của Thanh Hoài qua những shoot ảnh nude rạo rực:
Model: Thanh Hoài



Nghệ thuật sáng tạo từ chiếc bóng

Nghệ sĩ Larry Kagan đã giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng từ chất liệu đơn giản đến không ngờ. Với những đoạn dây bằng đồng hoặc sắt, sắp xếp một cách có chủ ý, dưới ánh sáng và góc chiếu hoàn hảo, hình ảnh tạo ra từ chiếc bóng sẽ khiến bạn phải tròn mắt vì bất ngờ.
Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo và đầy sáng tạo này nhé!

Hàng loạt sao cùng nude vì môi trường

Emma Watson, Irina Shayk… cùng cởi đồ trong bộ sách ảnh "Natural Beauty" nhằm tạo sự quan tâm tới môi trường và đời sống tự nhiên vốn có.
nude5-jpg-1364524066_500x0.jpg
Cuốn sách gồm 120 chân dung do nhiếp ảnh gia kiêm nhà hoạt động xã hội James Houston thực hiện sẽ được trưng bày tại các triển lãm ở New York và Los Angeles, Mỹ trong tháng 4. Nữ diễn viên 22 tuổi Emma Watson là một trong những ngôi sao Hollywood có mặt trong bộ sách ảnh này.
Những ngôi sao nổi tiếng cùng khỏa thân, khoe vẻ đẹp tự nhiên của họ bên cạnh những thực thể của đời sống thiên nhiên như cây cối, hoa cỏ... Trong hình là hai người mẫu Guinevere Van Seenus.
Toàn bộ số tiền thu được từ bán sách sẽ được quyên cho quỹ Global Green USA (Quỹ Toàn cầu Xanh của Mỹ).
Người mẫu Ba Lan Anja Rubik và chân dài Brazil Lais Ribeiro.
nude14-jpg-1364525881-500x0-jpg-13645259
Siêu mẫu Irina Shayk
nude8-jpg-1364524066_500x0.jpg
Arizona Muse và con trai Nikko
nude6-jpg-1364524067_500x0.jpg
Các vũ công Edgar Anido và Christina Dooling.
Vẻ đẹp của con người đối diện với vẻ đẹp tự nhiên.
nude12-jpg-1364524067_500x0.jpg
Gương mặt ấn tượng của Anais Pouliot.
nude10-jpg-1364524067_500x0.jpg
Anja Rubik và bức hình đẹp dưới nước.
nude7-jpg-1364524067_500x0.jpg
Coco Rocha
Người đẹp Karlie Kloss
Gina Lapina
 Người mẫu Hungary Eniko Mihalik trong bức hình làm tôn lên vẻ đẹp của tự nhiên.
Nam diễn viên Adrian Grenier

Choáng mạnh với những poster chống hút thuốc lá

Sử dụng hình ảnh Bin Laden, liên tưởng tới những kết cục bi thảm... là điều mà những quảng cáo này đề cập để phản đối hành vi hút thuốc lá.
"Hôn người hút thuốc giống hệt như khi bạn hôn con dê vậy" - quảng cáo này được tung ra ở Pháp bởi Hiệp hội chống thuốc lá quốc gia của nước này.
"Bin Laden sẽ bị bắt năm 2066, để còn sống và chứng kiến điều đó, hãy dừng hút thuốc". Quảng cáo khá động chạm này được tung ra ở Brazil vào thời điểm trùm khủng bố vẫn chưa bị tiêu diệt.
Thông điệp của HCG: Phụ nữ có thai hút thuốc sẽ khiến em bé mắc bệnh lao.
Một quảng cáo khác cũng của HCG: Những đứa trẻ sẽ hít vào nhiều khói thuốc hơn chính bạn.
Tại Peru: "Hút thuốc là cách ngu ngốc nhất để tự tử, hãy dừng ngay điều này lại".
"Không phải bạn đang hút thuốc mà chính thuốc lá đang hút bạn". - Quảng cáo này được tung ra tại Canada.
Quảng cáo của loại kẹo cao su Grim Reaper ở Thái Lan khi đánh bẫy tử thần và kêu gọi người ta bỏ thuốc lá.
Thuốc lá giết 14.000 người mỗi ngày - một quảng cáo đầy tính trần trụi ở Romania.
Trung bình mỗi người nghiện thuốc tiêu thụ hơn 5.000 điếu mỗi năm. Họ giống như một con cá đang bị dính vào lưỡi câu vậy.
Có hàng tá xe tăng và lính chiến trong mỗi điếu thuốc (minh họa cho 4.700 độc chất) đang chống lại bạn, song bạn vẫn sẵn sàng đặt nó lên môi.
Khá thô thiển nhưng chính xác, thuốc lá khiến khả năng đàn ông của bạn bị đe dọa nghiêm trọng.
Hình ảnh trùm phát xít Hitler được làm từ 13.000 điếu thuốc trong quảng cáo ở Brazil. Thông điệp ở đây là: "Thuốc lá còn giết nhiều người hơn thế".
"Hút thuốc  sẽ biến bạn thành nô lệ".

Thú vị bộ ảnh vén váy xem chân

Qua ống kính của Daryl Banks, những chiếc váy của những cô nàng vũ công hiện lên quyến rũ và độc đáo như những bông hoa rực rỡ. 
Lấy cảm hứng từ những cô nàng vũ công nhảy điệu can-can với hàng chân dài đá cao "khoe" lớp váy lót phủ khiêu gợi và sôi động, Daryl đã thực hiện bộ ảnh với tên gọi "The Crinoline Flowers" nhằm đem đến cho người xem một góc nhìn khác, táo bạo mà cũng đầy thú vị. 
Cùng chiêm ngưỡng những "bông hoa" tuyệt sắc qua bộ sưu tập này của Daryl Banks:
 

Bồ CR7 "cởi hết" vì môi trường

Từ chối lời mời "béo bở" của tạp chí Playboy song Irina Shayk lại vui vẻ chụp ảnh nude khi tham gia dự án khỏa thân vì môi trường.
Mới đây, chân dài người Nga Irina Shayk tham gia vào một dự án bảo vệ môi trường mang tên "Natural Beauty" - Vẻ đẹp tự nhiên - của nhiếp ảnh gia James Houston. Cô bồ nóng bỏng của Ro "điệu" sẵn sàng nude để ủng hộ dự án trên. Bộ ảnh táo bạo của nàng Wags được thực hiện bởi chính James Houston.
Dự án khỏa thân vì môi trường này nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người đẹp "ự nhiên. Trước cô bồ xinh đẹp của CR7, có rất nhiều mỹ nhân nổi tiếng khác từng "cởi hết" để tôn vinh cái đẹp như Emma Watson, Adrian Gernier, Brooke...
Cùng ngắm những bức ảnh "nude" vì môi trường của Irina Shayk.
Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m78 và số đo 3 vòng hoàn hảo 86-58-89, Irina Shayklà một trong những chân dài đình đám của xứ Bạch Dương. Sự nghiệp người mẫu của cô nàng lên như "diều gặp gió" kể từ khi cặp kè với siêu sao Real Madrid - Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, chuyện tình yêu của cặp trai tài gái sắc liên tục gặp sóng gió khi CR7 nóng mắt với những màn khoe thân triệt để trên tạp chí của Irina.
Không chỉ đắt sô quảng cáo nội y, Irina Shayk còn nhận được không ít lời mời chụp ảnh nude. Từ chối số tiền khủng để "cởi hết" trên tạp chí dành cho đàn ôngPlayboy nhưng trước đó, Irina Shayk không ít lần "thiêu đốt" cánh mày râu bằng thân hình nuột nà, không tì vết của mình trong các shot hình nude và bán nude.

Ngộ nghĩnh với bộ ảnh "thu nhỏ phóng to"

Hãy thử tưởng tượng nếu một ngày nào đó bạn bất ngờ trở nên to lớn hay nhỏ xíu? Bắt đầu từ ý tưởng thú vị này, Paul Armstrong đã thực hiện bộ ảnh ngộ nghĩnh mà trong đó anh vừa là nhiếp ảnh vừa đóng vai chính. 
Trở thành nhân vật chính với biểu cảm ngộ nghĩnh, Armstrong chia sẻ anh muốn thử thách bản thân với những điều mới lạ. "Nhỏ và to, tôi muốn mô tả sự đối nghịch đó trong bộ ảnh này. Nhỏ bé và vô dụng với những thứ to lớn và ngược lại, cảm thấy quá khổ và khó thích nghi với mọi thứ xung quanh...", Armstrong chia sẻ.
Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh thú vị này của Paul Armstrong:

Nghệ thuật qua những bức ảnh nude tuyệt đẹp

Để một người mẫu đồng ý chụp nude, nhiếp ảnh gia sẽ phải mất nhiều tháng giải thích và giúp họ hiểu ý nghĩa đích thực của ảnh nude.
Dương Quốc Định, sinh năm 1967, tại Đồng Nai, tốt nghiệp chuyên ngành đồ họa công nghiệp năm 1989. Sở trường của anh là chụp ảnh nude. Anh đã có 8 năm trải nghiệm với thể loại nhiếp ảnh nhạy cảm nhưng đầy tính nghệ thuật này. Điểm đặc biệt là mỗi năm, anh chỉ đầu tư tâm sức để chụp cho một người mẫu nude duy nhất.
Bức ảnh nude đầu tiên của Dương Quốc Định là "Chất liệu sống". Anh kể, có lần một tiệm tóc thời trang nhờ anh chụp các mẫu tóc quảng cáo. Cô người mẫu nhà ở gần đấy, sau đó trở nên thân thiết với vợ chồng anh. Qua tâm sự, anh biết cô ấy có một chuyện tình rất buồn và cảm nhận được ở cô sự nhọc nhằn của kiếp người, cái nghiệt ngã của hồng nhan đa truân. Anh trình bày ý tưởng và đề nghị cô làm người mẫu trong một bức ảnh nude. Cô đồng ý và bức "Chất liệu sống" ra đời. Lúc đầu Định chỉ có ý chụp tặng nhưng sau đó đọc được những thông tin về cuộc thi ảnh nghệ thuật ở Ấn Độ, anh gửi tham gia và bức ảnh đoạt huy chương vàng. Đó cũng là kỷ niệm đầu tiên khi bước vào làng nhiếp ảnh của anh.
"Chất liệu sống" là bức ảnh nude đầu tiên của Dương Quốc Định
Anh quan niệm: "Nude không phải là ghi nhận lại hình thể của người phụ nữ một cách dung tục, sexy, gợi dục mà muốn mượn vẻ đẹp trời phú cho thân thể người phụ nữ để làm chất liệu, thể hiện ý tưởng nghệ thuật của mình".
Để thuyết phục một người mẫu chụp nude cho mình, nhiều khi anh phải mất nhiều tháng để tìm hiểu rồi giải thích và khiến họ hiểu rõ ý nghĩa đích thực của ảnh nude. Chỉ đến khi họ cảm nhận được những giá trị nghệ thuật bằng cái tâm thì mới có thể thoát tục, hòa mình vào những bức ảnh để đời, lưu giữ vẻ đẹp tuổi thanh xuân. Cũng có không ít trường hợp thuyết phục không thành công vì nhiều lý do liên quan đến những định kiến xã hội.
Trước khi thực hiện bộ ảnh, anh cũng như nhiều nhiếp ảnh gia khác, sẽ cùng người mẫu ký vào một văn bản ràng buộc, đảm bảo họ ý thức được rõ công việc mình đang làm và tránh những sự việc đáng tiếc sau này.
Sở trường của Quốc Định là chụp ảnh nude. Anh đã có 8 năm trải nghiệm với thể loại nhiếp ảnh nhạy cảm nhưng đầy tính nghệ thuật này.
Sự nghiệp ảnh nude của Dương Quốc Định những năm qua chủ yếu dựa trên 8 người mẫu và anh tự nhận rất khó tính trong tuyển chọn mẫu. Người mẫu ảnh của anh phải trẻ đẹp, biểu cảm có hồn mà tư cách đạo đức phải tốt và không thể thiếu sự đồng thuận của gia đình. Chụp thể loại nude khá nhạy cảm nên ban đầu đa phần người mẫu không chuyên nên tỏ ra e ngại và xấu hổ vì thế, việc rất quan trọng của nhiếp ảnh gia là phải tạo ra một không gian nhẹ nhàng và tâm lý thật thoải mái cho người mẫu.
"Để một bộ ảnh nude thành công, trước hết, nhiếp ảnh gia phải tôn trọng người mẫu của mình từ trong tâm. Có như thế mới khiến người mẫu dễ dàng tạo dáng, thả hồn vào những bức ảnh", anh chia sẻ thêm. Điều đặc biệt, những người mẫu chụp nude cho Quốc Định đều đồng ý chụp miễn phí bởi họ ý thức được công việc của mình là đang cống hiến và lao động vì nghệ thuật.
Mỗi năm, anh chỉ đầu tư tâm sức để chụp cho một người mẫu duy nhất.
Dương Quốc Định từng đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, trong đó nổi bật nhất là giải cao nhất tại cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ VII ngày 11/5/2008 tại Italy. Tại giải thưởng này, Quốc Định chiến thắng ở cả 5 hạng mục, vượt qua gần 4.000 bức ảnh dự thi của 368 tác giả thuộc 33 nước.
Hiện anh là nhiếp ảnh gia tự do ở Đồng Nai, để kiếm sống, mỗi tháng anh chỉ chụp một bộ ảnh duy nhất, bất kể thể loại gì và dành rất nhiều tâm huyết để trau chuốt và đầu tư cho tác phẩm của mình. Ngoài nude, phong cảnh và tĩnh vật cũng là những lĩnh vực khiến Quốc Định say mê.
Xem bộ ảnh thiếu nữ khỏa thân đẹp tuyệt của Dương Quốc Định:



No comments:

Post a Comment

quangnm