Saturday, April 27, 2013

4.TẠO VÀ DÁN FILE GHOST


     4.TẠO VÀ DÁN FILE GHOST
       27.4.2013
 http://www.blumex.net/Imagenes/nortonghost.jpg

Đế tài này Út Bỉnh đã viết nhiều lần. Mỗi lần viết có bổ sung nhiều điểm mới. Bản sau hoàn thiện hơn bản trước.
Bạn cần phải tạo file GHOST lưu các phân mềm đã cài đặt trong Ổ C thành một ảnh ảo để khi máy tính bị trục trặc (Lỗi hệ thống - Lỗi đủ thứ - Virus mà không thể sửa chữa được thì dán file GHOST  phục hồi lại tình trạng lúc tạo file GHOST).

Tại sao phải tạo File GHOST ? Máy của bạn bị nhiễm SPY WARES , bị VIRUS thâm nhập quá nhiều , chúng làm máy bạn đứng , hiện ra đủ thứ lộn xộn , ra lệnh vẫn trơ trơ , và còn nhiều thứ nửa làm bạn bực mình và mất thời giờ . Bạn sẽ trở về thời quá khứ , thời điểm là lúc bạn có máy chạy ngon lành , trơn tru không tì  vết gì cả , lúc máy tuyệt vời . Muốn được như vậy thì bạn phải tạo 1 File Ghost ngay lúc khởi điểm máy vừa Format xong và cài đặt các phần mềm cần thiết xong ,  chưa có lỗi gì cả , không có Spyrares và Virus thâm nhập. Và khi trở ngại bạn DÁN File Ghost nầy vào máy nó sẽ cho bạn trở lại thời quá khứ lúc máy chạy ngon lành để bạn tiếp tục sử dụng . Lưu ý : Bạn nên tắt chức năng RESTORE của Window , vì bạn đã có File Ghost. Nó sao y toàn bộ Ổ C thành 1 File Ảnh có dung lượng ít hơn Ổ C hiện tại trên 10 lần.

I.XÓA RÁC:
Điều  bạn cần làm trước tiên là xóa rác. Dung lượng rác rất lớn khiến file GHOST cảu bạn tăng đáng kể.
1.    Bấm phải lên Ổ C > Chọn Properties > Xuất hiện cửa sổ, bấm nút Disk Cleanup.
2.    Xuất hiện cửa sổ, đánh dấu chọn tất cả files > Bấm nút Ok > Bấm nút Delete files.

II.TẠO FILE GHOST
1.    Bỏ Dỉa TG mới nhất (Dỉa Tổng Hợp các Softwares do Trường Giang, 11 Tôn Thất Tùng, Q.1, TP.HCM Tel: (08) 38330820 sản xuất hình như mỗi tháng. Các cửa hàng Tin học đều có bán.) vào Ổ đọc (Dỉa này có Phần Mềm Boot tích hợp sẵn, có phần mềm Norton Ghost 11.5 ) > Nhấp Start > Nhấp Restart.
2.    Chờ chạy cho đến khi hiện ra màn hình chương trình Boot, chọn Mini Windows XP > Nhấp HBCD Menu > Nhấp Backup > Nhấp Ghost (Optional) > Nhấp Ghost 32 > Nhấp OK > (Tại thời điểm này nếu bạn chưa dời các dữ liệu của bạn trên Desktop thì bạn có thể dời được nó bằng cách: Bấm nút Computer > Chọn Desktop và làm động tác dời bình thường các dữ liệu qua ổ khác. Nếu bạn không làm thì khi bước vào giai đoạn sau bạn không thể phục hồi các dữ liệu tại Desktp. Nó sẽ bị mất đi). Nhấp Local > Nhấp Partition > Nhấp To Image ( Nếu muốn dán File Ghost đã tạo thì nhấp From Image).
3.    Nếu trong máy tính của bạn có nhiều Ổ thì bạn chọn Ổ có chứa Ổ C. Nhấp Ok .
4.    Nếu Ổ đó bạn đã chia làm 2: Một phần chứa Ổ C và một phần chứa dữ liệu thì nó sẽ hiện ra 2 phần là C và D. Bạn chọn phần C và nhấp OK.
5.    Bạn chọn nơi sẽ lưu file Ghost mà bạn sắp tạo. Đặt tên File Ghost. Và bấm Enter.
6.    Bạn có thể lấy Dỉa Boot ra. Chờ tạo xong bấm Quit để thoát ra.
7.    Ra bảng Compress Image >Nhấp Mủi tên Phải chọn FAST > Enter.
8.    Ra Bảng Question > Nhấp Mủi tên Trái chọn Yes > Enter.
9.    Ra bảng Symantec Ghost 8.3 làn xanh tạo File Ghost đang chạy. Khi sao hoàn tất File Ghost bằng phiên bản nầy ra bảng Image Creation Complete > Enter.
10. Mủi tên xuống chọn Quit > Enter > Yes nhấp Enter.

II.DÁN FILE GHOST
1.    Nhớ dời dự liệu tại Desktop qua ổ khác.Bỏ dỉa Boot vào Ổ đọc. Bấm nút Restart.
2.    Chờ chạy cho đến khi hiện ra màn hình chương trình Boot, chọn Mini Windows XP >(Tại thời điểm này nếu bạn chưa dời các dữ liệu của bạn trên Desktop thì bạn có thể dời được nó bằng cách: Bấm nút Computer > Chọn Desktop và làm động tác dời bình thường các dữ liệu qua ổ khác. Nếu bạn không làm thì khi bước vào giai đoạn sau bạn không thể phục hồi các dữ liệu tại Desktp. Nó sẽ bị mất đi). Nhấp HBCD Menu > Nhấp Backup > Nhấp Ghost (Optional) > Nhấp Ghost 32 > Nhấp OK > Nhấp Local > Nhấp Partition > Nhấp From Image.
3.    Ra bảng Image File Name To Restore From > Hàng Look In nhấp nút xổ xuống chọn File Ghost > Enter>Enter > Enter.
4.    Ra bảng Question > Nhấp Mủi tên Phải > Yes > Enter.
5.    Ra bảng Symantec Ghost 8.3 làn xanh đang chạy dán File Ghost vào  Khi chạy hoàn tất ra bảng Image Creation Complete > Enter.
6.    Mủi tên xuống chọn Quit > Enter > Yes nhấp Enter.

http://www.bitbenderforums.com/~techsupport/ghost-dumpimage/localpartfromimage.JPG


No comments:

Post a Comment

quangnm