Wednesday, April 10, 2013

GỌI VÀ NHẮN TIN KHÔNG TRẢ TIỀN BẰNG SMART PHONE

Nói đơn giản: Bạn sắm một điện thoại SMART PHONE và đăng ký 3 G (Trả khoáng 40 ngàn một tháng và cài phần mềm: Zalo, Viber, Wala, Line, WhatsApp, KakaoTalk. Sau đó bạn gọi trong VN và ngoại quốc miễn phí, thấy cả Video của người nhận điện thoại và người đó cũng thấy bạn đang nói chuyện. Quả là tuyệt vời phải không các bạn. Việc làm này khiến nhà Mạng thất thu bộn do không còn trả tiền cho nhà Mạng nửa. Đơn giản chỉ có vậy. Bây giờ bạn hiểu chưa ? Bạn không biết download và cài đặt phần mềm này ? Hãy nhờ các em nhỏ bây giờ chúng rất rành về điện thoại, nhất là loại SMART PHONE.

Nhà mạng trước 'mối nguy' nhắn tin, gọi điện miễn phí

Zalo, Viber, Wala, Line, WhatsApp, KakaoTalk..., những ứng dụng OTT (Over The Top) cho phép nhắn tin, gọi điện miễn phí đang nở rộ như nấm sau mưa tại Việt Nam, tỷ lệ thuận với số người dùng smartphone càng ngày càng lớn.

Hướng phát triển các ứng dụng OTT liệu sẽ như thế nào? Nguy cơ đối với các nhà mạng ra sao? Và liệu có cần chính sách quản lý để dịch vụ OTT không gây thiệt hại tới các mạng di động như kiến nghị của một số mạng? Phóng viên đã đặt những câu hỏi trên tới chuyên gia công nghệ Nguyễn Thế Tân, Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VC Corp).
Ông Tân nói: "Ở Việt Nam hiện có rất nhiều nhà cung cấp ứng dụng OTT khác nhau, cả trong nước và ngoài nước. Khi smartphone phát triển, những ứng dụng OTT sẽ có một vai trò chủ đạo, bởi người ta sẽ rất ít khi nhắn tin kiểu thông thường nữa. Nhắn trên OTT vừa thuận lợi hơn, vừa tiết kiệm hơn vì miễn phí. Thậm chí những người có điều kiện kinh tế, khi nhắn cho người khác có khi cũng thích nhắn dạng này hơn, vì cảm giác không làm thiệt hại cho người nói chuyện.


Sự bùng nổ của các ứng dụng OTT như nhắn tin, gọi điện miễn phí qua mạng đang là một xu thế trên thế giới.
Thêm nữa, tin nhắn OTT không chỉ là tiết kiệm. Với tin nhắn SMS thông thường, nhắn tin chỉ được text không. Lợi thế quan trọng nhất của SMS là khi nhắn, người nhận gần như chắc chắn nhận được ngay, cùng chức năng thông báo khi có tin nhắn đến. Nhưng OTT cũng có tất cả các chức năng đó. Ngoài ra, OTT còn có thể gửi đường link, hình ảnh... rất thuận tiện và người dùng cảm thấy dễ chịu hơn.
Chính vì thế, dịch vụ OTT nhiều ưu thế hơn so với tin nhắn thông thường lâu nay và tất nhiên người ta sẽ sử dụng thôi. Tôi nghĩ OTT sẽ phát triển đột biến trong vài ba năm tới".
Muốn hạn chế cũng không hạn chế được
- Nhưng trong thời gian qua, nhiều nhà mạng cho rằng, các ứng dụng OTT đã và đang khiến nhà mạng thiệt hại hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, và kiến nghị cơ quan chủ quản cần sớm có những chính sách quản lý để hạn chế sự thiệt hại. Suy nghĩ của ông thì thế nào?
- Theo tôi, khi xem xét một dịch vụ có nên hạn chế hay không thì mình phải đứng ở góc độ người tiêu dùng, chứ không đứng ở góc độ doanh nghiệp. Ở đây, nhà mạng thiệt hại có thể nghìn tỷ đồng, nhưng người tiêu dùng lại được nghìn tỷ. Không có lý do gì mình có công nghệ tốt hơn, nhưng vì một vài doanh nghiệp mà lại bắt người tiêu dùng chịu thiệt.

"Trước đây có gửi thư tay, sau đó sinh ra Internet thì có thư điện tử, lúc đấy tự dưng thư tay “chết”, chứ không thể vì thư tay mà cấm thư điện tử, cấm Internet được" - ông Nguyễn Thế Tân.
 
Ngày xưa, khi mạng di động phát triển đã làm “chết” mạng cố định, doanh thu của mạng cố định bị thiệt hại, chả lẽ lúc đấy ta lại đóng mạng di động lại không cho phát triển? Nhưng sau khoảng 10 năm mới thấy lợi ích của mạng di động mang lại vượt trội so với mạng cố định. Mạng cố định phải chấp nhận là yếu dần đi.
Tương tự, trước đây có gửi thư tay, sau đó sinh ra Internet thì có thư điện tử, lúc đấy tự dưng thư tay “chết”, chứ không thể vì thư tay mà cấm thư điện tử, cấm Internet được.
Vì thế cho nên, tôi nghĩ cần nhìn trong ngữ cảnh toàn cục, cả nền kinh tế được lợi, xã hội được lợi... để điều chỉnh như thế nào.
Các nhà mạng sở hữu công nghệ kém hơn và buộc phải trả phí dịch vụ, còn ứng dụng OTT có công nghệ tốt hơn và được cung cấp miễn phí, thì không có lý do gì tự dưng tìm cách làm cho các nhà mạng có lợi nhuận cao hơn bằng cách bắt người dùng chịu thiệt.
- OTT chỉ hoạt động được khi được kết nối Internet. Vậy thì chưa bàn đến chuyện chính sách, liệu các nhà mạng có thể tự tìm cách hạn chế OTT nếu họ muốn không, thưa ông, ví dụ như... tăng giá cước 3G?
- Có lẽ là, muốn hạn chế cũng không hạn chế được.
Nếu nhà mạng hạn chế dịch vụ này, người ta sẽ dùng dịch vụ khác. Thứ hai, người tiêu dùng có thể nhắn qua Wi-Fi, vì hiện vùng phủ sóng của Wi-Fi khá tốt. Cuối cùng thì người ta vẫn không sử dụng dịch vụ truyền thống của nhà mạng.
Bản chất thị trường là cạnh tranh, cơ quan nhà nước thì không có lý do gì cấm người dùng sử dụng dịch vụ đấy. Chỉ cần một trong các nhà mạng không hạn chế dịch vụ này thì người tiêu dùng sẽ chuyển sang dịch vụ được miễn phí. Nên, các nhà mạng muốn hạn chế cũng không hạn chế được, và cũng không có lý do gì để hạn chế.
Còn việc nhà mạng tăng giá cước 3G là chuyện bình thường vì họ cảm thấy bán sản phẩm lỗ thì họ có quyền tăng giá để có lãi, chứ mình không thể bắt người ta chịu lỗ để hỗ trợ cho người dùng được, chỉ cần người ta không cưỡng ép khách hàng phải thế nọ phải thế kia.
Thứ hai, mức tăng đó là nhỏ, tính ra một người chỉ hết khoảng hơn 2 USD/tháng cho gói đó, còn gói ở trên 100.000 đồng dung lượng dùng vẫn rất tốt. Mức tăng giá chấp nhận được. Thêm 10.000 đồng/tháng cũng không ảnh hưởng quá lớn đến đa số người dùng. Quan trọng là việc tăng giá cước đấy thực sự xuất phát từ nhu cầu kinh doanh của họ.
- Theo ông, để thúc đẩy dịch vụ OTT phát triển và không làm thiệt hại đến nhà mạng, thì cần sự hợp tác như thế nào giữa các nhà mạng và doanh nghiệp OTT?
- Tôi nghĩ có rất nhiều phương án, còn kết hợp như thế nào là về mặt kinh doanh giữa các đơn vị. Tuy nhiên, mình không thể ra phương án để cưỡng ép người dùng phải dùng gói dịch vụ của hai bên, mà cần có chính sách để đảm bảo tất cả các dịch vụ OTT đều được truy cập công bằng.
- Còn đứng ở góc độ các chính sách của cơ quan nhà nước thì sao?
- Nhà nước nên có chính sách bảo vệ người tiêu dùng, không cho phép các nhà mạng hạn chế các loại dịch vụ. Nhà mạng không cung cấp được dịch vụ nhắn tin miễn phí mà người khác cung cấp được thì anh phải chấp nhận rút lui khỏi thị trường ở dịch vụ đó.
Một sản phẩm mới cung cấp miễn phí, thậm chí tặng thêm các giá trị khác cho người dùng, còn anh không làm được thì chứng tỏ mô hình kinh doanh của anh có vấn đề, chứng tỏ anh đã lạc hậu và cần phải thay đổi. Đấy là chuyện hiển nhiên. Không thể đưa ra chính sách bảo vệ các dịch vụ đã lạc hậu.
Và Nhà nước cũng cần có chính sách bảo vệ các doanh nghiệp mới cạnh tranh được, đưa ra các dịch vụ mới rẻ hơn cho người tiêu dùng, thay vì chỉ quan tâm đến doanh nghiệp cũ bị mất mát. Cần ra chính sách giúp cho các doanh nghiệp mới đem các dịch vụ miễn phí tốt hơn cho người tiêu dùng.
Cách tốt nhất là nhà mạng có thể tự làm các dịch vụ OTT, có thể đầu tư để phát triển các dịch vụ tương tự như vậy.
Mô hình kinh doanh chưa rõ ràng
- Theo chủ quan của ông, xu hướng phát triển dịch vụ OTT trong thời gian tới sẽ như thế nào, đặt trong bối cảnh cạnh tranh với các dịch vụ tương đương của nhà mạng?
- Tôi cho rằng, dịch vụ OTT sẽ tăng trưởng theo quy mô của số lượng smartphone, khi mà độ phủ 3G gần như phủ hết và smartphone sẽ đạt khoảng 70-80% lượng người dùng điện thoại. Vì thế, gần như người dùng sẽ dùng dịch vụ này thay vì nhắn tin và đàm thoại truyền thống.


"Hiện nay, có thể thấy một số dịch vụ OTT sẽ theo hướng mạng xã hội, khi có người dùng nhiều thì sẽ biến thành mạng xã hội. Hướng thứ hai thì sẽ đi sâu hơn vào nhắn tin, gọi điện và tìm cách kiếm tiền từ đấy" - ông Nguyễn Thế Tân.

Các nhà mạng có ba dịch vụ chính là thoại, tin nhắn và dữ liệu, thì các dịch vụ dữ liệu chắc chắn vẫn giữ được, nhưng tin nhắn sẽ bị OTT thay thế, còn cuộc gọi có thể bị thay thế một phần.
Số lượng người dùng tin nhắn qua OTT sẽ rất nhiều và sẽ đạt đến điểm cân bằng, khi mà các doanh nghiệp OTT có thể thu phí ở mức độ nào đó để duy trì phát triển, nếu không tìm được mô hình kinh doanh đem lại lợi nhuận. Lúc đó, dịch vụ tin nhắn và đàm thoại qua OTT sẽ cạnh tranh ngược lại với tin nhắn và đàm thoại truyền thống của nhà mạng, xác lập nên một mặt bằng giá mới và sẽ giúp đẩy giá xuống, tốt hơn cho người tiêu dùng.
Hiện nay, có thể thấy một số dịch vụ OTT sẽ theo hướng mạng xã hội, khi có người dùng nhiều thì sẽ biến thành mạng xã hội. Hướng thứ hai thì sẽ đi sâu hơn vào nhắn tin, gọi điện và tìm cách kiếm tiền từ đấy.
- Liệu các công ty OTT đã nên bắt đầu thu phí?
- Muốn thu phí hay không là quyền của họ. Tùy từng công ty, như WhatsApp vẫn thu phí vì cho rằng phải thu phí mới bền vững được. Nhiều công ty đang trong giai đoạn đầu tư thì họ không thu phí.
Hiện, để cạnh tranh có số đông người dùng thì các doanh nghiệp OTT buộc phải không thu phí và họ có thể tìm nguồn thu từ hướng khác. Đa phần các công ty OTT bây giờ đều xuất phát từ làm game, nên có thể họ kỳ vọng sau này có lượng khách hàng rồi thì có doanh thu từ game là chính.
Thời điểm này các công ty đều phải đổ tiền ra quảng cáo để phát triển dịch vụ, nên một công ty thu phí sẽ lập tức tụt hậu ngay so với công ty khác. Tuy nhiên, đến một lúc đạt đến quy mô buộc phải có nguồn thu, nếu không tìm được nguồn thu tốt thì họ sẽ phải đóng cửa hoặc giảm chất lượng dịch vụ.
- Ông dự báo dịch vụ OTT sẽ phát triển mạnh trong những năm tới, vậy tại sao VC Corp - một công ty chuyên về nội dung số - lại không đầu tư vào phát triển dịch vụ này?
- Để phát triển dịch vụ OTT cần một nhóm hàng chục lập trình viên, cộng với máy chủ hạ tầng để phát triển dịch vụ. VC Corp có thể làm được, nhưng buộc phải có khoản vốn lớn để duy trì lượng nhân sự, cũng phải mất 4-5 tỷ đồng một tháng để phát triển.
Thêm nữa, hiện đã có quá nhiều công ty tham gia thị trường cả nội và ngoại, lại mất tiền tỷ để quảng bá nữa trong khi mô hình kinh doanh chưa rõ ràng, thị trường quá đông người tham gia và khoản tiền đầu tư quá lớn. VC Corp chưa đủ lực dù thị trường cũng lớn, cũng hấp dẫn.
Theo VnEconomy

Viber là môt ứng dụng dành cho iPhone, Android, Windows Phone và Blackberry, cho phép bạn gọi điện và nhắn tin miễn phí tới những ai dùng Viber như bạn.

Tuy là phần mềm miễn phí nhưng không vì thế mà nó “lởm khởm” như suy nghĩ của nhiều người “của rẻ là của ôi” mà hoàn toàn ngược lại, nó chạy khá mượt, chất lượng âm thanh thậm chí còn tốt hơn các cuộc gọi thông thường khác. Bạn có thể dùng phần mềm tiện ích này để gọi điện hoặc nhắn tin cho bất kỳ ai, dù họ đang ở đâu, miễn họ cũng dùng Viber như bạn. Tất cả các tính năng hoàn toàn miễn phí 100% và không yêu cầu trả phí trong ứng dụng.

Viber for Windows Phone

Các tính năng chính:

- Nhắn tin và gọi điện quốc tế đến thuê bao cũng dùng Viber.
- Sử dụng bằng cách kết nối 3G hoặc Wifi.
- Chất lượng thoại tốt hơn các cuộc gọi thông thường.
- Hoàn toàn miễn phí.

Viber for Windows Phone

 

Hướng dẫn khi sử dụng Viber!

Chào các bạn.
Như chúng ta đã biết, Viber là một ứng dụng gọi điện thoại miễn phí rất tốt (có thể nói là tốt nhất hiện nay). Nhưng, để nắm rõ nguyên lý hoạt động của nó và tránh những chuyện không tốt xảy ra. Các bạn vui lòng đọc qua bài viết này.

- Muốn sử dụng Viber, chúng ta cần phải đăng ký, sau đó Viber sẽ gửi một mã để kích hoạt. Các bạn nên nhớ một điều rằng, Viber gửi mã kich hoạt cho mỗi số điện thoại đăng ký là vĩnh viễn. Có nghĩa là cho dù bạn đăng ký trên một cái iPhone/iPod/iPad khác mà sử dụng số điện thoại của mình thì các thiết bị đó sẽ mang số điện thoại của bạn. Cụ thể như thế này : Tôi đăng ký số điện thoại 0123456789 cho iPhone 4 của tôi, sau đó tôi nhận được mã kich hoạt là 1234. Nếu tôi đăng ký cho iPhone 3GS cũng với số điện thoại 0123456789 thì iPhone 3GS đó không nhận được mã kích hoạt (iPhone 4 của tôi sẽ nhận). Nhưng, tôi có thể nhập mã 1234 để kich hoạt, và như thế con iPhone 3GS đã được kich hoạt và sẽ hiển thị số điện thoại 0123456789 khi tôi Viber với bất cứ ai.

- Làm sao biết ai đó đã đăng ký Viber bằng số điện thoại của mình? Khi ai đó đăng ký Viber bằng số điện thoại của bạn, bạn sẽ biết vì iPhone của bạn sẽ nhận được mã kích hoạt, mặc dù bạn đã đăng ký từ lâu rồi.

- Làm sao chặn việc đăng ký này? Bạn không làm gì được cả, bạn có xóa Viber đi cũng vô ích, bạn có thay đổi số điện thoại cũng vô ích. Bởi vì tài khoản Viber của người khác mang số điện thoại của bạn và bạn có thể cũng không biết họ là ai. Cách tốt nhất là bạn thông báo với tất cả những người dùng Viber với bạn rằng bạn đã không còn sử dụng số Viber kia nữa. Điều này có nghĩa bạn phải thay Sim khác thôi.

- Chắc không cần phải nói thì ai cũng hiểu việc người khác gọi cho ai đó mà lại hiển thị số của mình thì nguy hiểm như thế nào. Nó giống như là một chương trình Fake Call......

Việc phòng tránh các trường hợp kể trên là cần phải giữ kín mã kich hoạt của mình. Như đã nói ở trên, một khi ai đó biết mã kich hoạt + số phone của bạn thì có thể hàng ngàn thiết bị mang số của bạn. Khi mã kích hoạt được giữ kín, có ai đó đăng ký bằng số điện thoại của bạn cũng sẽ không được, bởi vì người nhận mã là bạn. Họ không nhận được mã thì sẽ chẳng bao giờ kích hoạt được

Viber – gọi giá rẻ dành cho người giàu!

SGTT.VN - Gần một năm nay, mỗi ngày bà Thụy Châu (Bình Thạnh, TP.HCM) “tám” với bạn bè tận bên Mỹ, Úc… ít nhất là một tiếng đồng hồ nhưng số tiền cước phí chỉ 50.000đ/tháng (gần đây chỉ còn 40.000đ). Hỏi chuyện, bà Châu cho biết bà đang dùng phần mềm gọi miễn phí Viber trên chiếc iPhone 4S, còn số tiền trên là cước phí internet mobile trả cho nhà mạng Mobifone mỗi tháng.

Giao diện của phần mềm gọi điện thoại miễn phí Viber. Ảnh:
Hiện nay, Viber – phần mềm gọi miễn phí qua internet dành cho điện thoại di động, chỉ chạy trên hệ điều hành iOS (iPhone, iPad của Apple) và Android. Các hệ điều hành khác như Symbian, Windows Phone và Blackberry chưa chạy được phần mềm này vì nhà sản xuất chưa có phiên bản dành riêng.
Việc Viber chạy trên những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android cho thấy, yêu cầu về thiết bị đầu cuối phải những chiếc điện thoại thông minh (smartphone).
Viber so với những phần mềm gọi miễn phí khác như Skype… có nhiều ưu điểm: không đăng ký account, hỗ trợ danh sách liên lạc, hiển thị cuộc gọi nhỡ, nhận cuộc gọi thông qua mạng 3G hoặc wifi… khi thiết bị đầu cuối có sử dụng mạng 3G hoặc kết nối với internet bằng wifi.
Để Viber hoạt động theo đúng chức năng “miễn phí”, đòi hỏi thiết bị nhận cuộc gọi cũng phải được cài đặt ứng dụng này. Muốn biết thiết bị “đối tác” có dùng ứng dụng Viber hay không, sau khi cài đặt phần mềm, trong danh sách của Viber sẽ tự động hiển thị những thuê bao có biểu tượng điện thoại và chữ Viber có màu tím. Muốn gọi bằng Viber, chỉ cần nhấn vào biểu tượng cuộc gọi. Trong trường hợp thiết bị gọi đi không có kết nối 3G hay wifi hoặc gọi đến những thiết bị không có Viber, cuộc gọi đó sẽ chuyển sang cuộc gọi tính cước thông thường trên nền mạng GSM.


 
Phần mềm Viber hiện mới chỉ chạy trên hệ điều hành iOS và Android. Ảnh: Gia Vinh
Viber chỉ được coi là phần mềm gọi điện thoại di động miễn phí khi thiết bị đầu cuối phải kết nối internet bằng wifi. Nhưng đây là điều kiện khó với nhiều chủ thuê bao, vì không phải lúc nào cũng có wifi để kết nối. Còn muốn chủ động hơn, chủ thuê bao phải đăng ký gói cước internet mobile. Gói cước này hiện đang được các nhà mạng công bố với mức cước 40.000đ/ tháng. Chú ý, khi đăng ký gói cước internet mobile, chủ thuê bao nên chọn gói cước không hạn chế dung lượng. Với đặc tính kỹ thuật, tốc độ băng thông trên nền 3G chỉ cần ở mức 10kbps, chất lượng cuộc gọi đã ổn định như gọi trên nền mạng 2G. Một gợi ý nhỏ, khi đăng ký gói cước mobile internet, ngoài việc dùng cho cuộc thoại của Viber, nên khai thác thêm những ứng dụng trên môi trường internet vì dung lượng mà các nhà mạng cho phép thuê bao sử dụng, nếu để dành gọi bằng Viber chiếm dung lượng rất thấp.
So với các gói cước miễn phí cuộc gọi với thời lượng dưới 10 phút (tất nhiên chủ thuê bao phải đóng số tiền nhất định để được hưởng phần khuyến mãi này), ứng dụng Viber chỉ có lợi khi gọi cho những thuê bao có cài đặt ứng dụng này. Theo nhiều người sử dụng, để khai thác hiệu quả phần mềm Viber, nên dùng phần mềm này để gọi cho các thuê bao di động ở nước ngoài hay chuyển vùng sang các quốc gia khác. Bên cạnh những ưu điểm như đã nêu ở trên, Viber cũng có những hạn chế, như: chỉ sử dụng những vùng có sóng 3G hay kết nối wifi, thuê bao nhận cuộc gọi phải cài đặt Viber, nhiều hệ điều hành khác chưa sử dụng được Viber. Nhưng xét tổng thể, Viber là phần mềm gọi điện thoại trên nền internet (VoIP) dành cho điện thoại di động hiệu quả nhất hiện nay: dễ sử dụng, chất lượng thoại ổn định, không quá khó trong việc cài đặt hoặc nâng cấp phần mềm, có nhiều tính năng hỗ trợ khác như chat hoặc gởi tin nhắn SMS mà không bị tính tiền.
Như chúng ta đã biết, Viber là một ứng dụng gọi điện thoại miễn phí rất tốt (có thể nói là tốt nhất hiện nay). Nhưng, để nắm rõ nguyên lý hoạt động của nó và tránh những chuyện không tốt xảy ra. Các bạn vui lòng đọc qua bài viết này.

-
Muốn sử dụng Viber, chúng ta cần phải đăng ký, sau đó Viber sẽ gửi một mã để kích hoạt. Các bạn nên nhớ một điều rằng, Viber gửi mã kich hoạt cho mỗi số điện thoại đăng ký là vĩnh viễn. Có nghĩa là cho dù bạn đăng ký trên một cái iPhone/iPod/iPad khác mà sử dụng số điện thoại của mình thì các thiết bị đó sẽ mang số điện thoại của bạn. Cụ thể như thế này : Tôi đăng ký số điện thoại 0123456789 cho iPhone 4 của tôi, sau đó tôi nhận được mã kich hoạt là 1234. Nếu tôi đăng ký cho iPhone 3GS cũng với số điện thoại 0123456789 thì iPhone 3GS đó không nhận được mã kích hoạt (iPhone 4 của tôi sẽ nhận). Nhưng, tôi có thể nhập mã 1234 để kich hoạt, và như thế con iPhone 3GS đã được kich hoạt và sẽ hiển thị số điện thoại 0123456789 khi tôi Viber với bất cứ ai.

- Làm sao biết ai đó đã đăng ký Viber bằng số điện thoại của mình? Khi ai đó đăng ký Viber bằng số điện thoại của bạn, bạn sẽ biết vì iPhone của bạn sẽ nhận được mã kích hoạt, mặc dù bạn đã đăng ký từ lâu rồi.

- Làm sao chặn việc đăng ký này? Bạn không làm gì được cả, bạn có xóa Viber đi cũng vô ích, bạn có thay đổi số điện thoại cũng vô ích. Bởi vì tài khoản Viber của người khác mang số điện thoại của bạn và bạn có thể cũng không biết họ là ai. Cách tốt nhất là bạn thông báo với tất cả những người dùng Viber với bạn rằng bạn đã không còn sử dụng số Viber kia nữa. Điều này có nghĩa bạn phải thay Sim khác thôi.

- Chắc không cần phải nói thì ai cũng hiểu việc người khác gọi cho ai đó mà lại hiển thị số của mình thì nguy hiểm như thế nào. Nó giống như là một chương trình Fake Call......

Việc phòng tránh các trường hợp kể trên là cần phải giữ kín mã kich hoạt của mình. Như đã nói ở trên, một khi ai đó biết mã kich hoạt + số phone của bạn thì có thể hàng ngàn thiết bị mang số của bạn. Khi mã kích hoạt được giữ kín, có ai đó đăng ký bằng số điện thoại của bạn cũng sẽ không được, bởi vì người nhận mã là bạn. Họ không nhận được mã thì sẽ chẳng bao giờ kích hoạt được.
  

Gọi điện VoiP, nhắn tin miễn phí từ “dế” Android
Viber được biết đến như phần mềm gọi điện VoIP và nhắn tin miễn phí phổ dụng trên iPhone. Mới đây, Viber Media đã phát hành phiên bản Viber cho điện thoại Android.

Viber cho phép bạn thực hiện cuộc gọi điện VoIP và gửi tin nhắn văn bản miễn phí đến người dùng điện thoại khác có cài đặt phần mềm này. Điểm đặc biệt của Viber là không yêu cầu bất kỳ đăng nhập nào, mà tự động kiểm tra nếu số điện toại liên lạc của bạn có trên Viber. Hơn nữa, Viber cũng không chứa những quảng cáo gây phiền nhiễu.

Phần mềm được Việt hóa bởi Vdver2 - Nhóm DVP Android - Diễn đàn daivietpda.com

Demo:

[IMG] [IMG]
[IMG] [IMG]
[IMG] [IMG]
Cách sử dụng Viber trên điện thoại Android cũng tương tự như trên iPhone.
Cái này nó không gửi SMS code cho mạng viettel được đâu , nếu ai dùng mạng viettel thì click vào cái link bên dưới chỗ nhập code sau đó nó sẽ vào trang web của nó và các bạn bấm vào get code
Ngay lập tức có cuộc gọi đến và nó đọc cho bạn cái code bằng tiếng anh nhưng cũng rất dễ nghe.

Download:
Link 1: http://www.mediafire.com/?a9jz6jpla8y4gmr
Link 2: http://files.myopera.com/vdver2/files/V ... Vdver2.apk


Theo một số bạn phản ánh thì bản việt hóa hình như không gọi được

các bạn dùng bản tiếng anh thử nhé

Bản tiếng anh ở đây

http://daivietpda.com/phan-mem-andr...ip-nhan-tin-mien-phi-tet-ga-tren-android.html

Tango: Lựa chọn thay thế cho Skype

Thế giới của dịch vụ điện thoại IP đang ngày càng phát triển nhanh và rộng. Và dịch vụ lớn nhất được kể đến chính là Skype.
Mặc dù cung cấp nhiều dịch vụ cho gọi điện thoại thông thường hoặc đặc biệt, thứ cơ bản nhất nhiều người vẫn muốn làm là dễ dàng gọi từ Skype sang Skype. Và, Tango đã cung cấp một giải pháp tốt hơn, đặc biệt là khi bản cập nhật mới nhất của Skype không được ưa chuộng lắm.

Cài đặt

Tango hỗ trợ trên cả Windows (XP trở lên), Android (2.1+) và iOS (4.0+) và sử dụng ngay trên contact list của thiết bị. Để sử dụng Tango, cả 2 đầu dây đều phải được cài đặt Tango, việc cài đặt và đăng ký rất đơn giản và dễ dàng.

Việt sử dụng Contact list có sẵn trong thiết bị khiến cho việc này rất tiết kiệm thời gian, nhưng đôi khi bạn phải tự add thêm contact. Nếu bạn chưa có contact trong thiết bị, sẽ không có contact nào được hiển thị trong Tango.




Khi bạn cài lần đầu tiên, bạn cần phải tạo một tài khoản. Bao gồm số điện thoại và địa chỉ email. Với hai tham số này, người dùng khác có thể tìm bạn nếu họ cũng sử dụng Tango.

Giao diện của của Tango trên Windows không giống điện thoại lắm, nhưng đừng lo, nó vẫn rất dễ sử dụng.




Giao diện Windows cung cấp các lựa chọn cài đặt (ít hơn trong Android và iOS) bạn sẽ thấy lựa chọn "Skins". Click vào và thay đổi skin khác nếu bạn muốn.




Giờ bạn có thể bắt đầu sử dụng.




Trên thiết bị điện thoại sẽ không có skin, và Tango sẽ load tất cả contact một cách tự động khi được cài đặt.

Gọi và nhận điện thoại

Trong khi Tango hoạt động khá tốt trên Windows, đôi khi nó sẽ không ổn định trên thiết bị di động. Khi bắt đầu, giao diện Windows khá nhỏ.




Bạn sẽ dễ dàng gọi, nhận cuộc gọi, tắt mở video...



Chất lượng video không quát tuyệt nhưng cũng khá ổn cho việc gọi video. Tuỳ theo thiết bị bạn đang dùng mà bạn có thể chuyển từ camera sau sang camera trước.




Trên thiết bị mobile, mọi thứ có vẻ OK hơn. Ứng dụng Tango tích hợp vào giao diện và sử dụng rất dễ dàng trong việc gọi điện thoại. Nó tự động dùng contact, vì vậy bạn không cần phải cấu hình gì cả...




Mời tham gia

Bạn chỉ có thể mời những người có trong contact của bạn. Bạn có thể mời thông qua Email hay SMS. Để làm việc này, bạn Click vào tab "Invite", chọn cách thức mời và chọn contact. Bạn có thể mời nhiều người cùng lúc.




Nếu bạn đang sử dụng mobile, bạn có thể chọn contact trước rồi chọn mời sau.


Nguồn:makeuseof.com

Tango Video Calls for Android Thực hiện cuộc gọi video miễn phí


Giới thiệu

Tango là tiện ích được dùng để thực hiện các cuộc gọi video, cuộc gọi điện thoại và gửi tin nhắn video miễn phí. Đây là ứng dụng gọi video duy nhất cho phép bạn cá nhân hóa các cuộc gọi video bằng cách sử dụng Tango Surprises với nhiều hiệu ứng hài hước, thú vị. Giờ đây, bạn có thể sử dụng Tango để gửi các tin nhắn video miễn phí tới bạn bè mà không cần phải gọi cho họ nữa.

Tính năng:

- Thực hiện cuộc gọi video và cuộc gọi điện thoại miễn phí tới người sử dụng Tango qua 3G, 4G và Wi-Fi.
- Hoạt động trên hơn 500 loại điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân.
- Gửi và nhận tin nhắn video miễn phí.
- Gồm nhiều hiệu ứng hài hước.
- Tiết kiệm tiền bạc với các cuộc gọi quốc tế miễn phí với những thành viên Tango khác.
- Tự động tìm kiếm bạn bè đã có Tango.
- Tạo tài khoản nhanh chóng trong vài giây.
- Mời bạn bè thông qua văn bản và email.

Tango Video Calls for Android
Đặng Hương
 

Soft Android : LINE - Gọi và nhắn tin miễn phí

Tải Soft Android : LINE - Gọi và nhắn tin miễn phí
Mô tả
LINE là một ứng dụng liên lạc mới cho phép bạn gọi điện và nhắn tin miễn phí mọi nơi mọi lúc với hầu hết các hệ điều hành hiện nay iOS, Android, Blackberry, … chỉ cần có kết nối internet.
LINE có hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới và được sử dụng tại trên 230 quốc gia!

LINE là ứng dụng đứng số 1 trong bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí tại 25 quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Ma Cao, Thụy Sĩ, Ả Rập Saudi, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất….!







LINE ra đời chỉ 3 tháng sau thảm họa kép tại Nhật Bản năm 2011. Mục đích đầu tiên và tối thượng lúc bấy giờ của LINE là trở thành một ứng dụng để liên lạc và kết nối giữa người thân, bạn bè trong bối cảnh hạ tầng viễn thông Nhật Bản bị tổn hại nghiêm trọng.

Các tính năng
- Nhắn tin, gọi điện miễn phí tức thì qua internet (Wifi, 3G, GPRS) mọi lúc, mọi nơi và cho bất cứ ai cùng sử dụng ứng dụng.
- Hệ thống Sticker nổi tiếng đa dạng và cực cute
- Gửi sticker làm quà tặng cho bạn bè.
- Chat nhóm thỏa thích.
- Có thể đăng nhập bằng tài khoản facebook
- Có thể up ảnh từ một ứng dụng khác.
- Gửi hình ảnh cùng một lúc từ phòng chat.
- Có thể đính kèm một số hình ảnh cùng một lúc tại trang chủ / Thời gian biểu của bạn.
- Xóa các chatroom cùng một lúc.
- Khi được mời tham gia vào một nhóm, bạn có thể kiểm tra xem ai trong nhóm đó trước khi bạn tham gia.
- Tìm kiếm "Tài khoản chính thức" trên phần trên của menu Friends.
- Có thể chọn để nhận tin nhắn từ các ứng dụng liên kết.
- Có thể báo cáo spam và quấy rối trực tiếp từ phòng-chat khi trò chuyện với người dùng đã không được thêm vào danh sách bạn bè của bạn.
- Cập nhật đẩy đủ các ngôn ngữ.
- Thêm 20 sticker miễn phí
Thêm chức năng xem mọi ảnh đã gửi và nhận trong phòng chat
- Có thể hủy tin nhắn thoại hoặc chuyển tiếp đến phòng chat khác
- Cải thiện chức năng phòng chat: bạn có thể bắt đầu từ tin nhắn chưa đọc khi mở phòng chat
- Thêm chức năng thêm sticker, emoji và kaomoj trong bình luận trên timeline/tường

Tải Soft Android : LINE - Gọi và nhắn tin miễn phí

Chat, SMS và gọi điện miễn phí với LINE

Bộ ứng dụng độc đáo mới dành cho giới trẻ vừa đạt mốc 100 triệu người sử dụng trên thế giới.
LINE Messenger - Kết nối thế giới bạn bè chỉ với 0 đồng. Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn có thể cài đặt Line Messeger có sẵn trên kho ứng dụng của hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng này mở ra thế giới bạn bè cho người sử dụng với giao diện đơn giản và thân thiện. Với kết nối 3G và Wi-Fi, “Friendlist” của bạn trên Line luôn được kết nối mọi lúc mọi nơi. Ứng dụng giúp người sử dụng có thể chat, SMS và gọi điện cho bạn bè miễn phí.
Các thử nghiệm trên ứng dụng Line Messenger cho thấy chất lượng tin nhắn phản hồi nhanh, chất lượng âm thanh cuộc gọi tốt và gần như không có độ trễ khi sử dụng. Chính những yếu tố này đã giúp Line Messenger chỉ trong một thời gian ngắn đã chinh phục người sử dụng và luôn giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí tại Nhật Bản, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan.




H1_SH.jpg
 
LINE Camera - Không chỉ giúp bạn chỉnh sửa ảnh khi chụp bằng smartphone, ứng dụng này giúp bạn xử lý hiệu ứng nhanh và tiện lợi với các “tone” màu thời trang. LINE Camera còn giúp bạn sáng tạo những bức ảnh “hàng độc”, sống động và hài hước bằng các bộ sticker, item được có sẵn trên máy.
LINE Card dành cho những dịp đặc biệt. Bạn có thể gửi đến bạn bè những tấm thiệp ngộ nghĩnh “made by me” và chia sẻ nhanh chóng bằng Email, Facebook, Twitter.

H2_Sh.jpg
Người dùng còn tìm thấy nhiều điều thú vị khác với bộ ứng dụng Line, từ việc kết nối với người nổi tiếng (Official Account), mạng xã hội (Line cafe), game sinh động và hấp dẫn với Line Pop.
LINE Sticker - Điều đặc biệt giúp Line tạo sự khác biệt với các phần mềm chat trên di động hiện nay chính là bộ sticker với nhiều nhân vật có tính cách thú vị. Đó là anh chàng Moon có cái đầu tròn xoe luôn biểu lộ nhiều cảm xúc, cô nàng thỏ Cony đáng yêu lúc nào cũng thích được nâng niu, chiều chuộng; chú gấu Brown giàu tính cảm và cả anh chàng James đôi lúc khiến người ta “phát điên” khi tỏ ra quá yêu vẻ đẹp bản thân của mình…

H3_SH.jpg
Với các nhân vật đáng yêu này, người sử dụng có thể bày tỏ cảm xúc của chính mình, từ những đoạn chat với bạn bè đến những mẫu thiệp “độc và lạ” và cả những câu chuyện vui mà chủ nhân có thể tự sáng tác dựa trên tính cách, cảm hứng mà các nhân vật này mang lại.
Ông Akira Morikawa, Giám đốc NHN Nhật Bản chia sẻ: "Chúng tôi đã đạt được 100 triệu người dùng toàn cầu. NHN cố gắng để luôn đi trước một bước so với nhu cầu của người dùng và liên tục thay đổi, cải tiến dịch vụ phù hợp với tốc độ phát triển công nghệ. Bằng sự năng động của Line, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hệ thống nội dung để trở thành dịch vụ truyền thông số một thế giới".
Bạn có thể download các ứng dụng của LINE tại website http://line.naver.vn miễn phí. Nhân dịp năm mới, từ ngày 28/1 đến ngày 3/3, LINE Việt Nam tổ chức cuộc thi tạo e-card Tết và Valentine trên chính Fanpage của mình với nhiều giải thưởng. Truy cập www.facebook.com/line.navervn.
(Nguồn: NHN

Line Messenger là một phần mềm điện thoại cho phép người dùng kết nối thông qua việc nhắn tin miễn phí, gọi điện miễn phí và cho biết bạn bè đang ở đâu cùng nhiều tính năng mới mẻ như sticker, game đang chờ bạn khám phá.

Line Messenger   Ứng dụng gọi và nhắn tin miễn phí
Tin nhắn đa phương tiện:
Với LINE, bạn có thể thỏa sức gửi tin nhắn, hình ảnh, thông tin vị trí.
Đặc biệt hơn, LINE còn cung cấp chức năng gửi tin nhắn thoại và video cực nhanh.

Gọi điện miễn phí:
LINE kết nối rất nhanh và đem lại hiệu quả âm thanh rõ ràng, ổn định khi trò chuyện. Dù trong bất cứ điều kiện thời tiết hay thời điểm nào, LINE vẫn luôn sẵn sàng cho bạn.
Điều tuyệt vời nhất, LINE hoàn toàn miễn phí!

Trò chuyện nhóm:
Chức năng trò chuyện nhóm giúp bạn thuận tiện hơn khi muốn trao đổi với nhiều người cùng 1 lúc. Số người trong một nhóm có thể lên tới tối đa 100 người. Hãy thỏa sức trò chuyện cùng bạn bè nhé!
Lắc tay để kết bạn:
Với chức năng “Shake it!”, bạn có thể kết nối những người bạn LINE đang ở gần mình, rất đơn giản bằng hành động lắc tay điện thoại cùng nhau. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết bạn bằng cách trao đổi ID hoặc mã QR với nhau.
Thiết lập hình nền:
Bạn có thể tự do lựa chọn 36 hình nền của LINE được tích hợp sẵn hoặc sử dụng bất cứ hình ảnh nào trong điện thoại của mình làm hình nền sinh động khi trò chuyện với bạn bè.
Có phiên bản dành cho PC:
Giữ liên lạc với bạn bè mọi lúc, mọi nơi với phiên bản LINE trên máy tính!
Giờ đây, bạn có thể sử dụng LINE trên điện thoại khi di chuyển, sử dụng trên máy tính khi ngồi trong văn phòng hoặc ở nhà.
Lưu ý: Chỉ người sử dụng LINE và đăng ký tài khoản trên điện thoại mới có thể sử dụng LINE trên máy tính.
(Cách đăng ký tài khoản trên ứng dụng LINE: Cài đặt > Đăng ký Email)

Tải Về: Phiên bản cho Iphone Phiên bản cho Android Phiên bản cho Windows Phone Phiên bản cho BlackBerry Phiên bản cho Máy Tính PC Laptop

Hàng nghìn tỷ đồng của nhà mạng đi đâu?

Các mạng di động lo ngại ứng dụng nhắn tin miễn phí (OTT) làm họ thất thu hàng nghìn tỷ đồng, nhưng ở khía cạnh khác, đó là lợi ích mà người dùng được hưởng từ làn sóng công nghệ mới.

Nếu chặn dịch vụ OTT, hàng chục triệu người dùng di động Việt Nam bị thiệt hại đầu tiên.
Theo thống kê của MobiFone, nhà mạng Việt “thất thu” xấp xỉ 1.000 tỷ đồng mỗi năm do ảnh hưởng từ các ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí (OTT). Vì vậy, MobiFone đưa ra đề xuất chặn - trong khi chưa có chính sách quản lý thì tạm thời có thể chặn các dịch vụ OTT. Còn ông Đỗ Vũ Anh, Trưởng ban Viễn thông Tập đoàn VNPT lại đưa ra một thống kê khác: mỗi năm dịch vụ nhắn tin miễn phí đã làm “thiệt hại” khoảng 9-10% doanh thu của các mạng di động. Viettel Telecom thì nhận định rằng, do xu hướng các dịch vụ OTT như gọi điện thoại, nhắn tin di động miễn phí qua Internet tăng rất nhanh nên Viettel bị giảm doanh thu hàng nghìn tỷ đồng/năm.
Trên thực tế, các nhà mạng chỉ lên tiếng về việc suy giảm doanh thu, nhưng cần nhìn khía cạnh khác là lợi ích mà người dùng được hưởng do công nghệ mới đem lại. Kể từ khi có các ứng dụng nhắn tin miễn phí, hàng triệu người dùng được hưởng các tiện ích tốt hơn nhiều dịch vụ nhắn tin truyền thống; họ được nhắn cả thoại, hình ảnh, vẽ hình…. mà không mất tiền. Hàng nghìn tỷ đồng mà nhà mạng ước tính “bị mất” chính là những khoản mà người tiêu dùng được lợi.
Trong khi đó, những công ty cung cấp dịch vụ OTT đang ở giai đoạn đầu tư ban đầu, phải bỏ ra những khoản đầu tư rất lớn và chưa hề thu được một khoản tiền nào (trừ Whatsapp thu 1 USD cho phí tải ứng dụng).
Lãnh đạo cấp cao của một mạng di động trong nước thừa nhận, OTT là một sự thay đổi về công nghệ và làm ảnh hưởng đến doanh thu của dịch vụ viễn thông truyền thống. Tuy nhiên, nhà mạng ứng xử thế nào với dịch vụ này là một bài toán khó vì rõ ràng nó là một làn sóng mới, đem lại lợi ích lớn cho hàng chục triệu người dùng Việt Nam.
Trong cuộc hội thảo về dịch vụ OTT mới được tổ chức tại Hà Nội, đa phần các đại biểu tham dự trong đó có đại diện của Cục Viễn thông – Bộ TT&TT đều khẳng định, ứng dụng nhắn tin miễn phí nói riêng và các dịch vụ OTT nói chung là xu hướng của cả thế giới và không thể đi ngược lại xu hướng đó.
Một chuyên gia viễn thông đã cho rằng nếu chặn dịch vụ OTT giống như phong trào đập bỏ những chiếc máy hơi nước vào những năm 1811-1812 của công nhân Anh trong khuôn khổ cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên trong lịch sử loài người. Còn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đề xuất này tương tự như việc cấm dùng email để bảo vệ doanh thu của ngành bưu chính. “Song ai cũng có thể thấy rõ người phải gánh chịu hậu quả là ai nếu những đề xuất này trở thành hiện thực”, ông này bình luận.
Tuy nhiên, nhìn dưới góc độ của các nhà mạng, nếu không có đủ doanh thu để duy trì và phát triển hạ tầng thì lúc đó cũng chẳng thể nào tồn tại các doanh nghiệp OTT bởi các doanh nghiệp này không có hạ tầng của nhà mạng để triển khai cung cấp dịch vụ. Rõ ràng đây đang là bài toán khó đặt ra cho Bộ TT&TT trong việc đưa ra các chính sách quản lý dịch vụ OTT.
Bình luận về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho rằng, OTT là xu hướng và nó bắt buộc các mạng di động phải chuyển đổi từ kinh doanh, khai thác dịch vụ viễn thông truyền thống sang mô hình kinh doanh phù hợp với xu hướng mới.

Thấy gì từ mối quan hệ nhà mạng và dịch vụ nhắn tin miễn phí?

3G được kỳ vọng là bệ phóng cho sự phát triển của các dịch vụ gia tăng trên di động. Nhưng khi những công nghệ mới đem lại lợi ích lớn cho người sử dụng xuất hiện thì nhà mạng lại âm mưu ngăn chặn.

Trước khi dịch vụ nhắn tin miễn phí (OTT) phát triển mạnh tại Việt Nam, tất cả mạng di động có cung cấp 3G đều quảng bá mạnh mẽ về một mảnh đất màu mỡ và thuận lợi cho sự phát triển của những dịch vụ gia tăng trên nền công nghệ mới. Bản thân các mạng di động cũng tích cực tung ra các dịch vụ trên nền 3G để góp phần thúc đẩy sử dụng dữ liệu cũng như tăng doanh thu từ các tiện ích khác nhau.

 
Dịch vụ OTT đem lại những tiện ích đặc biệt cho hàng chục triệu người dùng.
Các ông lớn viễn thông còn rùm beng về việc khuyến khích mạnh mẽ những nhà cung cấp dịch vụ nội dung tung ra các tiện ích có lợi thực sự cho người dùng Việt, đặc biệt là công nghệ mới. Thế nhưng, việc quan tâm đến lợi ích thực sự của khách hàng đang bị đặt một dấu hỏi cực lớn khi dịch vụ OTT xuất hiện.
Cũng là một dịch vụ gia tăng nhưng khác với những nhà cung cấp truyền thống, các công ty làm tiện ích OTT miễn phí hoàn toàn thoại, nhắn tin… và dự kiến sẽ thu tiền từ những dịch vụ khác (hiện chưa được tiết lộ). Sự xuất hiện của OTT làm các nhà mạng lo ngại suy giảm doanh thu và lợi nhuận. Chính vì thế, những ông lớn viễn thông bắt đầu dự kiến những biện pháp khá “tức cười”.
Đầu tiên, nhà mạng đề xuất chặn hoặc cấm không cho cung cấp dịch vụ OTT tại Việt Nam. Tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng bị Bộ Thông tin và Truyền thông dập tắt bởi “đây là dịch vụ không vi phạm thể chế, có lợi cho người dùng và là xu hướng phát triển mới của công nghệ thế giới nên không thể cấm”.
Sau khi bị bác bỏ, các nhà mạng lại dự kiến tung ra gói cước mới mà chỉ khi dùng gói này mới được sử dụng dịch vụ OTT. Ý tưởng này cũng nhanh chóng bị cư dân mạng “ném đá” không thương tiếc.
Thứ nhất, dịch vụ OTT cũng giống như nhiều dịch vụ gia tăng trên nền Internet khác. Việc bắt phải trả thêm tiền mới được dùng OTT chẳng khác nào việc bắt người dùng trả thêm tiền mới được dùng Facebook hoặc check mail khi dùng 3G hay Internet.
Nếu cứ có một dịch vụ nào đó trên Internet trở nên “hot” thì nhà mạng lại bắt trả thêm tiền mới được dùng thì không còn điều gì đáng tức cười hơn. Thứ hai, trên thế giới không có quốc gia nào đưa ra quy định lạ lùng này.
Và cuối cùng, dự định kìm hãm sự phát triển của dịch vụ OTT lộ rõ ý định kéo ngược lịch sử phát triển công nghệ của nhà mạng: OTT là xu hướng mới của thế giới, những nhà cung cấp truyền thống muốn ngăn chặn sự phát triển để cố gắng thu lợi nhuận từ người dùng và không cho họ sử dụng những tiến bộ công nghệ mới.
Trong lịch sử phát triển viễn thông Việt Nam, có những quyết định đi ngược lại lợi ích của người tiêu dùng và sự phát triển tương tự như đề xuất chặn dịch vụ OTT là việc duy trì độc quyền viễn thông di động.
Trước đây, khi cho phép Viettel cung cấp dịch vụ thông tin di động, người dùng Việt Nam mới thấy một thế giới công nghệ hoàn toàn khác: giá rẻ, khắp mọi nơi và cho mọi người chứ không phải dịch vụ chỉ có ở thành phố lớn, dành cho người giàu và giá cắt cổ.
Liệu hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam có cho phép nhà mạng "làm hại" dịch vụ OTT, ngăn họ sử dụng những tiến bộ công nghệ mới? Hãy chờ người sử dụng lên tiếng.

Ứng dụng Android mới tốt nhất tháng 3/2013

Từ chỉnh sửa ảnh, đọc báo tới tư vấn thời trang, người dùng Android có nhiều ứng dụng mới hữu ích trong tháng 3/2013.

Flipboard 2.0


Flipboard mang thế giới tin tức và xã hội tới cho người dùng theo phong cách của cuốn tạp chí được thiết kế đẹp mắt trên smartphone, tablet Android. Một khi lựa chọn vài chủ đề, bạn có thể bắt đầu duyệt qua từng trang tin mới hay cập nhật, hình ảnh từ bạn bè mà mình quan tâm. Chỉ cần chạm vào một panel để duyệt qua bất kỳ danh mục mặc định nào; chạm và giữ một panel để xóa và thay thế bằng feed RSS mà bạn muốn.
9GAG


9GAG là nguồn tài nguyên “cười” phong phú với các tranh ảnh rage comics, meme được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn có thể chia sẻ bất cứ thứ gì cảm thấy thú vị, nhận được phản hồi từ mọi người trên thế giới và khám phá những điều hài hước. Những bức ảnh, clip hài hước nhất đều có mặt trong ứng dụng này, giúp bạn xua tan những giờ phút căng thẳng trong cuộc sống.

Google Keep
Nhanh chóng ghi lại suy nghĩ của mình và “lôi” chúng ra bất cứ khi nào bạn muốn. Google Keep giúp bạn tạo ra danh sách những việc cần làm, tạo ra ghi chú bằng giọng nói hay chụp ảnh và thêm vào chú thích một cách đơn giản. Mọi thứ bạn thêm vào sẽ được đồng bộ trên cả máy tính và thiết bị di động. Bạn có thể thêm ghi chú ngay từ màn hình khóa.

Chameleon Launcher
Chameleon Launcher là bộ công cụ và giao diện thay thế màn hình Home trên smartphone, tablet Android. Nó cho phép bạn tạo ra nhiều màn hình home khác nhau, mỗi koại lại có bố cục thanh thực đơn và ứng dụng riêng. Ứng dụng bao gồm hệ màn hình home dựa trên bối cảnh cụ thể (GPS, mạng wifi, khung thời gian), cung cấp thông tin bạn muốn biết nhất trên màn hình.

Thread
Khi có người gọi đến, Thread không chỉ hiển thị ảnh của người đang gọi mà cho thấy cả cập nhật Facebook, Twitter mới nhất của họ cũng như tin nhắn, email gần đây giữa 2 người. Từ đó, Thread cung cấp chi tiết đầy đủ cho cuộc nói chuyện thú vị, phong phú hơn mà không phải mở thêm các ứng dụng khác trong cuộc gọi. Sau khi gọi xong, nếu muốn liên lạc qua mạng xã hội, email hay nhắn tin, bạn có thể làm điều này trực tiếp ngay trong ứng dụng.

Weather Travel Fashion (WTF)
WTF cung cấp lời khuyên về thời trang, trang phục cho người dùng dựa trên điều kiện thời tiết của từng khu vực hay thời gian ngày và đêm, dành cho cả phái nam lẫn phái nữ. Không chỉ thế, ứng dụng còn đưa ra thông tin về độ ẩm, gió, UV để chăm sóc da, tóc tốt hơn. Giao diện của WTF đẹp mắt, gọn gàng nhờ vào những hình ảnh đồ họa rất “mốt”.

Minimalistic Text
Minimalistic Text là ứng dụng widget, hiển thị thông tin theo cách tối giản. Nó có thể được cấu hình để cung cấp thông tin về thời gian, ngày giờ, pin và thời tiết. Bố cục của widget có độ tùy biến cao thông qua tùy chọn chỉnh sửa bố cục.

Snap Camera
Ứng dụng cho phép chụp ảnh, quay phim chỉ với một lần click, không bị màn hình xem trước làm phiền và chỉ cần tới 2 nút bấm. Giao diện Snap Camera dựa trên ứng dụng máy ảnh gốc trong Android 4.2 Jelly Bean nhưng được bổ sung nhiều tính năng như chạm để lấy nét, kéo để zoom, vuốt để xem lại hay chạm và giữ lâu để điều chỉnh cài đặt hình ảnh. Các chế độ hỗ trợ cũng khá phong phú như màu sắc và độ tương phản, tắt tiếng khi chụp ảnh, hẹn giờ, chụp toàn cảnh, cân bằng trắng… bên cạnh các bộ lọc hiệu ứng.





No comments:

Post a Comment

quangnm