Sunday, June 9, 2013

KHI NÀO ĐI ĂN NHỚ RỦ ÚT BỈNH

Đi ăn hủ tiếu giò bắp 25k ở khu cầu Sắt

10:00:00 10/06/2013

Quán bán từ 5h sáng đến khoảng 11h trưa là hết. Một phần 25k nhiều đến mức bất ngờ, đặc biệt quán chỉ sử dụng thịt bắp heo và giò heo – cực chất lượng.

Quán hủ tiếu nhỏ trên đường Bùi Hữu Nghĩa (đoạn gần nhà thờ Lam Sơn, chợ Bà Chiểu) luôn tấp nập khách vào mỗi buổi sáng sớm (tầm 5 – 6h). Đa phần là học sinh trước giờ đi học, những người đi tập thể dục sáng và đông đúc cho đến tận 9h (khách văn phòng ăn sáng trước khi đi làm).
di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat

di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat

di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat

di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat
Điểm đặc biệt ở đây là chuyên bán xương giò, xí quách – rất nhiều và rất ngon (không hay hết giò, xương sớm như một số quán khác). Ngoài ra quán còn có món thịt giò bắp bó chỉ rất ngon (loại thịt bắp được rút xương, cuộn chặt bằng dây trước khi cho vào nồi nước dùng để luộc chín) – kiểu cuộn thịt này làm cho thịt heo săn chắc và ngon hơn bình thường rất nhiều.
di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat

di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat

di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat

di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat
Một phần bình thường của quán có giá 25k vừa xương, giò vừa có thịt bắp cuộn, đặc biệt là một phần ở đây rất nhiều nhé. Các bạn thanh niên có thể ăn no căng bụng, riêng các bạn nữ thì nên nhắc trước với chủ quán nếu mình ăn ít để tránh bỏ thừa sau khi được phục vụ, rất phí.
di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat

di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat
di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat
di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat

di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat
Theo đánh giá chung thì nước dùng ở đây hơi ngọt so với bình thường, chẳng biết là do được hầm xương nhiều hay khẩu vị nêm nếm của chủ quán cho đường hơi quá tay – nhưng có thể nói đây là điểm trừ duy nhất của quán về hương vị.
di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat
di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat

di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat

di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat

di-an-hu-tieu-gio-bap-25k-o-khu-cau-sat
Quán phục vụ tốt – nhanh – gọn – lẹ, dừng xe là có người đến dẫn vô nhà luôn. Kêu thức ăn chưa đầy 5 phút đã có trên bàn. Chủ quán có vẻ hơi khó tính với nhân viên mỗi khi mắc lỗi (bưng sai bàn, làm chậm…) nhưng lại khá vui vẻ, nhiệt tình với khách. Mọi thứ ở đây khá gọn gang và sạch sẽ. Thời điểm đến ăn hấp dẫn nhất là vào buổi sáng, khi mà xương – giò gân – giò nạc còn nhiều và được chất đầy thành từng mâm, trưng bày phía trước cho khách chọn lựa. Sau 9h thường vẫn còn nhưng không có nhiều sự chọn lựa nhiều như lúc sớm nữa. Nhưng ngược lại, ăn sau 9h khá vắng khách, không phải chờ bàn, vất vả kiếm chỗ ngồi.

Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1

15:42:48 01/06/2013

Quán ăn nhỏ khá xinh đẹp, chỉ chuyên bán các món Tây và nằm tận tầng 4 của một chung cư “cổ” trên con đường nổi tiếng yên tĩnh - Lý Tự Trọng (quận 1). Giá khoảng tầm 30k – 100k/ phần.

Được sự chỉ dẫn của một “thổ địa”, chúng tôi tìm thấy quán ăn nhỏ này trên tận tầng 4 của khu chung cư cũ trên đường Lý Tự Trọng (đoạn đối diện bệnh viện Nhi Đồng 2). Có thể nói, ngoài quán ăn Pháp ở khu Vũ Huy Tấn mà chúng tôi đã từng giới thiệu thì quán này cũng là một trong những địa chỉ ẩm thực bí ẩn nhất của Sài Gòn. Quán nằm ẩn mình trên tầng cao của một khu chung cu khá cũ (ít ai để ý), không có bảng hiệu, không hướng dẫn chi tiết, tên quán cũng khó nhớ - đa số khách đến ăn là khách được thổ địa dẫn đến, tự chạy vào chung cư gửi xe, tự lên lầu và tự đi tìm nhà (quán chỉ là một căn hộ nhỏ nằm trong chung cư).
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 1
Bạch tuộc nướng

Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 2
Gỏi rong biển siêu ngon


Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 3
Salad ăn kèm với các món (gà nướng, mì Ý, ghẹ...)
Điều bất ngờ đầu tiên là khung cảnh bên trong quán khác xa với những gì có thể thấy bên ngoài, quán ăn nhỏ đáng yêu như một quán café lãng mạn với vài ba bộ bàn ghế trắng cổ điển được sắp xếp rộng rãi ở các góc tường rất riêng tư. Ngoài ra, ở đây còn có khu ngoài trời (nhìn qua khuôn viên bệnh viện Nhi Đồng 2) rất mát mẻ, thích hợp cho những ngày mưa và tha hồ thực hiện những màn tỏ tình lãng mạn của các cặp đôi.
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 4
Một góc của quán
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 5
Gà nướng sốt trái cây đặc biệt.

Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 6
Bánh mè rán nhân đậu (cũng là phần được phục vụ kèm món chính)
Menu của quán hơi ngộ nghĩnh, có nhiều món ăn của Nhật – Ý – Pháp và cả bún đậu mắm tôm, pizza Việt Nam (bánh tráng nướng nhân thập cẩm). Tuy nhiên, có thể nói đến một vài món ăn được “thổ địa” khen như là: gà nướng sốt, pizza Việt Nam, hột vịt bắc thảo chiên giòn, gỏi FCK, bạch tuộc nướng kim chi, hoặc đơn giản nhất là mì Ý đút lò cực hấp dẫn…
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 7

Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 8
Một phần ăn của quán sẽ có nhiều món như vậy, giá tầm 90 - 110k

Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 9
Thức ăn ở đây được chế biến lạ mắt và lạ miệng, hương vị không giống bất kì chỗ nào khác cả. Gà nướng sốt của quán có lớp bọc ngoài vàng ươm rất hấp dẫn, nhưng bên trong thịt lại mềm và thơm mùi trái cây phảng phất, nóng hổi. Gà ăn ở đây không ăn kèm với xôi hay bánh mì mà ăn với bánh mè rán và salad trộn xoài đặc biệt. Tất cả những thứ này tạo ra một món gà nướng lạ miệng và thơm ngon vô cùng.
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 10

Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 11
Bún đậu mắm tôm phần bình thường (khoảng 60 - 65k)
Pizza Việt Nam của quán thật chất là bánh đa nướng với nhiều lớp nhân như một chiếc bánh pizza thật thụ (phomai, xoài, khô bò, trứng…). Mùi vị đặc biệt của món này có lẽ nằm ở vị chua của xoài khi hòa cùng mùi thơm và béo ngậy của mozzarella cheese (loại dùng làm bánh pizza chuyên nghiệp). Giá một cái pizza có vẻ hơi cao so với túi tiền của teen (60-80k) nhưng so với chất lượng nhân được phủ trên đó thì có thể chấp nhận được ở cái giá này.
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 12
Nhân pizza bánh tráng

Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 13
Món ăn ở đây luôn được sắp xếp đẹp và cầu kỳ trong từng chi tiết
Hột vịt bắc thảo chiên giòn được xem là khá đơn giản nhưng khi ăn mới cảm nhận thấy sự cầu kỳ trong nó. Lớp vỏ bọc trứng để chiên không chỉ là lớp bột xù đơn giản mà còn có hương vị thơm béo đặc biệt rất khác thường, cảm giác như đầu bếp có cho thêm nhiều phomai vụn vào đấy cùng nhiều gia vị lạ khác nữa. Món này ăn với sốt dâu tằm rất hợp.
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 14
Trứng vịt bắc thảo chiên giòn, có hạt vụn phomai cực béo
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 15
Mì Ý có lẽ là món quen thuộc và dễ ăn nhất ở đây (dù nhìn xung quanh thì thấy mọi người gọi món gà nướng nhiều hơn). Mì Ý được sử dụng cọng mì size nhỏ, nấu vừa tới và trộn với sốt rất đậm đà. Ở đây không có nhiều loại mì Ý cho khách lựa chọn, chỉ có nhân thịt bò. Nhưng đây là một món đáng phải thử của quán vì nó rất ngon. Thịt bò nhiều và mềm, sốt cà chua đậm đà phủ đầy những cọng mì vừa chín tới, được bọc quanh bằng một lớp phomai đút qua lò – ăn kèm với xúc xích và salad trộn. Một phần đầy đủ và chất lượng như thế có giá khoảng 100k (có thể ăn 2 người để gọi thêm món khác).
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 16
Một combo mì Ý sẽ được ăn kèm với salad trái cây, giá khoảng 100k - có thể ăn 2 người vì rất nhiều.

Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 17

Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 18
Bạch tuộc ở đây được dùng kèm với salad, gỏi đu đủ và kim chi Hàn Quốc
Quán khá nhỏ nên dường như vào các buổi tối rất hay hết bàn (phải gọi đặt trước hoặc đến sớm giành chỗ). Ở đây nghỉ thứ 2 đầu tuần và chỉ bán từ 4h chiều đến 10 tối các ngày còn lại. Để tránh việc phải gửi xe và đi bộ lên 4 tầng lầu vô ích thì các bạn nên đến sớm hoặc đặt chỗ trước cho yên tâm, tránh đi các ngày cuối tuần nữa.

Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 19
Bún đậu mắm tôm đặc biệt với chả cá basa nướng, dồi lươn nướng (85k - 2 người ăn no bụng)
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 20
Bánh tart việt quất

Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 21
Kem sữa chua xoài đặc biệt
Ngoài thức ăn siêu ngon thì quán còn có bánh tart trái cây ăn với kem sữa chua cực lạ miệng. Giá một phần như vậy là 50k. Bánh tart ở đây có 2 loại nhân (việt quất và chanh dây thì phải), kem thì cũng hạn chế mùi nhưng nói chung là rất ngon. Kem của quán không ngọt mà lại có vị sữa chua và trái cây (được xay ra trộn lẫn vào kem, ăn rất thích). Nếu không thích bánh ngọt và kem sữa chua, bạn có thể tự thưởng cho mình món sinh tố việt quất hoặc cookies xay ở đây, cực ngon (giá khoảng 30k/ phần).
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 22
Cookies xay
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 23
Sinh tố sữa chua (30k - 40k)
Sài Gòn: Khám phá quán ăn Tây “bí ẩn” siêu lãng mạn ở quận 1 24
Một phần bánh tart và kem siêu ngon này có giá 50k
Theo đánh giá chung, đây là một quán đẹp, lãng mạn và yên tĩnh. Thức ăn ngon, trình bày cầu kỳ và có phong cách. Giá cả nhìn chung không phải là rẻ đối với các teen nhưng so với chất lượng thức ăn và không gian đem đến thì cũng là một nơi "xứng đáng đồng tiền". Hai người ăn uống no nê ở đây sẽ tốn khoảng 200k - 250k, cũng không quá phung phí cho một buổi tối đặc biệt mà bạn mong chờ.

Siêu hấp dẫn với hàng bánh tráng trộn nổi tiếng nhất Quận 3

16:46:04 18/05/2013

Quán chỉ bán từ 3h cho đến hết (tầm 8 – 9h, tùy ngày). Điểm đặc biệt là muốn ăn bánh tráng trộn ở đây, bạn phải có thời gian đợi và chịu khó xếp hàng.

Bánh tráng Chú Viên trên đường Nguyễn Thượng Hiền nổi tiếng đã khá lâu trong giới teen sành ăn ở Sài Gòn. Theo lời vợ chú thì họ là những người đầu tiên bán ở đây nên có nhiều khách quen ăn từ xưa (hiện tại con đường ngắn này đã có hơn 4 – 5 hàng bánh tráng trộn). Hàng bánh tráng trộn nổi tiếng đơn giản chỉ là cái xe nhỏ để lề đường (đoạn giữa Nguyễn Thượng Hiền, tính từ đầu Nguyễn Thị Minh Khai đến Võ Văn Tần) nhưng mỗi ngày có cả trăm đợt khách xếp hàng đứng đợi. Như đã khuyến cáo, điểm đặc biệt là muốn ăn bánh tráng ở đây, bạn phải có thời gian đợi và chịu khó xếp hàng. Một số khách đến sau, không còn chỗ để xe sẽ được chủ quán vận động “chạy một vòng chơi rồi quay lại” để tránh tình trạng tắc đường chờ mua bánh tráng.
Siêu hấp dẫn với hàng bánh tráng trộn nổi tiếng nhất Quận 3 1

Siêu hấp dẫn với hàng bánh tráng trộn nổi tiếng nhất Quận 3 2
Vì mua khó nên ai đến đây cũng tranh thủ mua rất nhiều
Quán có 2 người bán là hai vợ chồng chú chủ quán, riêng buổi tối thì có thêm cô con gái. Trong 3 người thì chú Viên là người nhanh tay nhất và có lẽ cũng là người bán “rộng tay” nhất (chú luôn cho nhiều nhân hơn 2 người bán còn lại), có lẽ chính vì thế mà nhiều khách hàng đến đây ngoài việc mong được đến phần mình thì họ còn mong được chính tay chú Viên làm cho nữa.
Siêu hấp dẫn với hàng bánh tráng trộn nổi tiếng nhất Quận 3 3
Chú Viên luôn tay thực hiện công việc của mình

Siêu hấp dẫn với hàng bánh tráng trộn nổi tiếng nhất Quận 3 4
Vợ chú cũng là một trợ lý đắc lực cho chồng mình

Siêu hấp dẫn với hàng bánh tráng trộn nổi tiếng nhất Quận 3 5
Phần 20k
Quán bán khá chuyên nghiệp, ai đến trước làm trước, những người đến sau cứ gọi số lượng cho chủ quán biết rồi đứng chờ đến lượt, không tranh giành, chen lấn gì cả. Tất nhiên, bình thường là vậy nhưng đôi khi vẫn có một số bạn teen thiếu ý thức đến sau nhưng cứ giành lấy trước hoặc cố cãi là mình đến trước khiến cho người bán lẫn người đến trước thật sự đều thấy khó xử lẫn khó chịu.
Siêu hấp dẫn với hàng bánh tráng trộn nổi tiếng nhất Quận 3 6
Bánh được trộn ngay trong túi

Siêu hấp dẫn với hàng bánh tráng trộn nổi tiếng nhất Quận 3 7
Các loại nhân cực hấp dẫn

Siêu hấp dẫn với hàng bánh tráng trộn nổi tiếng nhất Quận 3 8
Phần 15k
Một phần bánh tráng ở đây có giá 10k – 15k – 20k, tùy vào chọn lựa của thực khách. Bánh tráng trộn của quán có đầy đủ nhiều loại nhân: mỡ hành, ruốc rang (tôm nhỏ), ớt sate, xoài chua, khô bò đen, khô mực, trứng cút (có cả loại luộc và chiên nhé), đậu phộng, muối tôm, rau răm… Một phần 10k là bình thường, nhưng với phần 15k bạn sẽ thấy có rất nhiều khô mực và có thể ăn được cho 2 người vừa đủ. Phần 20k thì cả khô mực, khô bò, trứng cút… đều nhiều (bánh tráng vẫn như nhau, không thay đổi, chỉ khác về số lượng nhân trộn với bánh tráng).
Siêu hấp dẫn với hàng bánh tráng trộn nổi tiếng nhất Quận 3 9
Hai vợ chồng cùng làm vẫn không kịp khách

Siêu hấp dẫn với hàng bánh tráng trộn nổi tiếng nhất Quận 3 10
Bánh tráng trộn đều gia vị với rất nhiều nhân hấp dẫn
Chú Viên có vẻ là một người cẩn thận, sau khi trộn bánh tráng (trộn ngay trong túi) thì chú sẽ nhẹ nhàng lấy giấy ăn lau sạch miệng túi rồi mới cột thun lại, phân ra loại cay (thun đỏ) – loại không cay (thun xanh) để người mua có thể dễ dàng nhận biết khi mua đem về.
Bánh tráng ở đây ngon nhờ nhiều nhân và trộn đều tay, gia vị vừa miệng. Bạn có thể đề nghị để nước riêng về nhà trộn nếu đi xa, sợ bánh tráng bị mềm. Thường phần ăn 15k là chuẩn.
 
 

Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn

09:14:20 13/05/2013

Quán có phong cách hơi cổ nhưng vẫn không kém phần “sang trọng” với những món ăn đậm chất miền Tây (có món gần như đã bị quên lãng). Thực đơn lạ và giá tạm chấp nhận được.

Cari Deli nằm trên đường Nguyễn Cư Trinh (đối diện nhà hàng chay) nên hơi khuất, nếu không chịu khó nhìn kỹ hoặc chưa bao giờ đến ăn sẽ hơi khó tìm. Quán nhỏ chỉ khoảng hơn chục bộ bàn ghế được xếp rộng rãi trong một không gian ấm áp của màu xanh lam và giữa những bức tường được đục khoét một cách có chủ ý, cùng vài bức tranh cổ - nhìn chung không gian quán khá hoài cổ và dễ thương. 
Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 1
Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 2

Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 3

Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 4
Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 5
Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 6
Quán được tạo dựng theo phong cách gia đình (kiểu ở nhà ăn sao thì nấu bán như vậy) nên đa số khách đến quán là những người con miền Tây xa quê, đến và tìm lại cho mình một chút hương vị quê nhà giữa miền đất hứa. Một phần ăn của quán có giá tầm 35 – 40k - không thực sự rẻ nhưng nếu so với không gian, hương vị và chất lượng nguyên liệu thì đây là một quán rất đáng để những người sành ăn lưu tâm.
Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 7

Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 8

Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 9
Nơi đây không bán nhiều món nhưng món nào cũng chất lượng và có nguyên liệu, mùi vị riêng biệt. Ví dụ món bún cari gà và cari gà bánh mì, nghe có vẻ giống nhau nhưng thật ra lại được chế biến hoàn toàn khác biệt. Cùng sử dụng nguồn nguyên liệu chính cho nước cari là dừa nhưng cari ăn với bún sẽ được nấu với dừa tươi, còn cari bánh mì sẽ được làm từ nước cốt để cố tình tạo ra được sốt cari đậm đặc và thơm béo thích hợp cho món ăn. Hương vị cari của quán hơi đậm và mặn, đúng kiểu cari của dân miền Tây (nên bạn nào không quen sẽ thấy hơi mặn so với hương vị quen thuộc).
Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 10

Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 11
Bún tiêu xanh và bún gỏi già là hai món rất lạ và ngộ đối với người dân xứ khác. Cùng được sử dụng nước dùng nấu từ xương heo (cái này bạn sẽ cảm nhận được rất kỹ nếu chịu khó chú ý đến hậu vị khi nếm nước dùng, nước dùng bằng xương sẽ ngọt nhẹ và thanh tao hơn nhiều so với nước dùng nấu từ bột ngọt và đường). Bún tiêu xanh có mùi hơi nồng nhưng là món rất nên thử vì cái ngon của nó lạ và nhẹ nhàng, rất tha thiết. Bún gỏi già hơi giống với món gỏi cuốn quen thuộc nhưng thay vì cuốn thành từng cuốn chấm với tươi thì bún gỏi già lại được nấu trong nước dùng và được nêm nếm gia vị bằng tương đen, ớt.
Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 12

Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 13

Một chút hoài cổ với các món bún miền Tây ở Sài Gòn 14
Ngoài những loại nước bình thường khác thì nước gạo rang và nước mía lau của quán cũng khá ngon (8k, 12k/ ly). Mía lau ở đây được nấu nguyên chất từ cây mía và những loại lá tươi có tác dụng làm mát cơ thể chứ không giống loại nước sâm pha bột như những hàng ngoài đường nên khi uống có thể cảm nhận rõ vị thanh của chất ngọt từ mía tươi và lá tươi, không lẫn vào đâu được.

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10

09:16:16 08/05/2013

Quán nhỏ dễ thương có phong cách ngồi “bệt máng xối” khá xì teen, với thực đơn nhiều món lạ và giá cũng dễ chịu.

Nằm hơi khuất trong con đường Nguyễn Ngọc Lộc (Ngô Quyền nối dài) là một quán ốc rất đặc biệt. Quán có tên Ốc 10H (hình như quán này cũng bán từ 10h sáng đến 10h tối nên có cái tên như vậy) với thực đơn ốc phong phú và có nhiều món lạ: ốc cà na xào mắm tắc bơ cay, sò huyết sauna (sò huyết hấp chín bằng beer và đá nóng – kiểu đá sử dụng trong các spa), ốc bươu nướng sốt tiêu xanh, hàu nướng phomai trứng…

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  1
Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  2

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  3
Món ăn của quán theo đánh giá khách quan là rất ngon. Hải sản, nguyên liệu được tuyển chọn khá kỹ nên rất tươi và size ốc cũng to (nhất là sò huyết và hàu). Ngoài một số món ốc truyền thống, những món ốc lạ của quán rất đặc sắc và đáng phải thử.

Sò huyết sauna là một trong số đó. Món này thú vị ở chỗ sò được làm chín bằng hơi nóng của đá sauna và hơi men của beer, sau khi đá được làm nóng và beer được đổ vào, đập kín nắp trong vài phút – các bạn sẽ có một món sò huyết hấp beer tươi ngon cực kỳ. Cái ngọt của sò huyết tươi hòa quyện với vị men của beer nhờ sức nóng của những hòn đá đã bất ngờ đem đến cho thực khách một hương vị lạ và ấn tượng.
Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  4

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  5

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  6

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  7

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  8

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  9

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  10

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  11

Hay món ốc bươu nướng sốt tiêu xanh – cay nồng thơm phức. Tiêu xanh được chế biến trước với một loại sốt chấm đặc biệt, sau khi nướng sơ ốc cho chín tái, sốt tiêu sẽ được cho vào chờ thấm. Chỉ sau vài chục giây chờ nóng sốt và tiêu xanh bắt đầu bay mùi – món ăn sẽ được đem ra phục vụ các thượng đế. Món này đặc biệt phải ăn lúc nóng mới cảm nhận được hết cái ngon của sốt tiêu xanh tươi. Một phần như vậy có giá chỉ khoảng 40k.

Thêm một món nên thử khi đến đây là hàu (hoặc sò điệp) nướng trứng phomai (20k/ con). Ngoài cái vị phomai béo ngậy quen thuộc của hàu nướng phomai như bình thường thì hàu nướng trứng phomai sẽ cho ta một vị giác béo lạ hơn. Mùi trứng nướng bọc quanh con hàu béo ú thơm lừng, khiến không ít cái bụng phải “đánh trống”.
Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  12

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  13

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  14

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  15
Ăn ở quán thích nhất là ngồi ngoài vỉa hè đường Nguyễn Ngọc Lộc (ngồi bên hông gà rán Lotteria, đối diện quán) rất mát mẻ. Hoặc ngồi khu trên lầu theo phong cách y như một quán cafe (ngồi bệt dưới ánh đèn cam cực lãng mạn). Khu này thì hơi lạ, được gọi là “bệt máng xối”, nghĩa là khách ngồi bệt để ăn ốc và có sẵn một đường ống máng xối chạy dọc qua các bàn, khách ăn xong cứ vứt thẳng vỏ ốc vào đó là xong.
Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  16

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  17

Đi ăn ốc “bệt máng xối” ở quận 10  18

Đây là một quán đáng quan tâm dành cho các bạn teen ở khu quận 10. Đừng quên trải nghiệm khu “bệt máng xối” và những món siêu đặc biệt kể trên của quán để có thêm thực đơn trong danh sách những món ăn yêu thích của mình, bạn nhé.
 
 

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp

09:45:01 22/12/2012

Với cái giá 20k/ dĩa và cách chăm chút cho từng con ốc thật cẩn thận của cô chủ quán đã giúp quán trở thành hàng ốc đặc biệt, không thể bỏ qua của các tín đồ mê hải sản.

Nằm trong con hẻm ngay cạnh công viên Làng Hoa (đường Lê Văn Thọ), hàng ốc nhỏ có tên Vui Vẻ ẩn mình sau công viên có không gian cực kỳ thoáng mát. Quán bán từ khoảng 3h chiều đến tận tối khuya, nhưng thường tầm 5 – 6h là thời gian đông khách nhất (nếu muốn không phải đợi lâu thì các bạn nhớ tránh khung giờ này nhé).
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 1

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 2
Bạch tuộc hai da (loại ngon nhất) 30k - khoảng 200gr (rẻ hơn cả quán lề đường)

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 3
Ốc xào Đà Nẵng siêu cay siêu ngon

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 4
Thức ăn tươi và có nhiều loại ốc lạ
Hàng ốc mới mở chỉ vài tháng nhưng cũng khá nhiều khách, đa số là khách quen quay lại (có lẽ vì nó hơi khuất nên ở đây sẽ rất ít ai biết nếu không có người quen chỉ dẫn). Ốc ở đây trung bình có giá là 20k, ngoài một số loại ốc “siêu thượng hạng” như ốc hương và càng ghẹ có giá 30k thì các loại khác đều ở tầm 20k, thậm chí sò dương siêu tươi, ngon và béo ụ có giá chỉ 10k mà thôi (nguyên con đầy đủ, không bị chia cắt như các hàng khác đâu).
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 5
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 6
Sò dương rẻ nhất Sài Gòn - 10k/ con béo ụ
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 7
Càng ghẹ rang muối ớt có tôm khô giã nhuyễn cực thơm ngon
Cách nêm nếm ở đây khá đặc biệt, chủ quán gia vị theo giọng nói của khách hàng là chính. Theo chị, nếu là khách người Bắc, quán sẽ gia vị mặn hơn 1 tí, người Nam thì ngòn ngọt và người Trung thì phải thật cay…  Chính vì thế mà dù bạn có sở thích mặn – ngọt như thế nào cũng không cần phải sợ không vừa miệng khi đến đây đâu nhé, chỉ cần “note” một chút về ý muốn của mình, bạn sẽ được phục vụ tận tình. Quán đông nhưng cô chủ cũng rất vui vẻ, nhân viên ở đây nhìn chung có vẻ khá hiền lành và nhiệt tình nữa.
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 8
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 9
Sò điệp nướng trứng cút

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 10
Nghêu thố

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 11
Ốc xào Đà Nẵng ăn kèm với gỏi đu đủ lạ miệng nhưng rất ngon

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 12
Ốc gai nướng mắm ớt giòn ngọt
Quán có khá nhiều ốc lạ và món lạ: ốc xào kiểu Đà Nẵng (có cả gỏi đu đủ ăn kèm nữa nhé), ốc muôn nướng mắm cay, ốc hương rang xả ớt, sò huyết tỏi bắp (ngô)…. Và đặc biệt, bạn không nên bỏ qua món ốc móng tay của quán này nhé, cực tươi – ngọt thịt và không có một hạt cát nào luôn vì ốc ở đây được làm sạch rất kỹ (theo nhân viên của quán là: rạch bụng từng con để tách cát). Quán còn có tóp mỡ giòn cực ngon, nếu ăn một số món như càng ghẹ rang muối ớt (có cả chà bông tôm khô rang cùng nữa đấy, ngon cực), ốc mỡ xào me hay sò huyết tỏi bắp… bạn đều có cơ hội thưởng thức tóp mỡ nóng giòn tại đây.
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 13
Những "em" móng tay siêu sạch
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 14
Móng tay xào rau muống

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 15
Siêu hấp dẫn với những con ốc siêu sạch
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 16
Ốc hương rang xả ớt
Cái thú vị ở đây ngoài việc có nhiều loại ốc lạ – nêm nếm ngon miệng, hợp khẩu vị của cả 3 miền – ốc cực kỳ sạch sẽ – giá siêu rẻ thì còn có cả không gian công viên vô cùng đẹp nữa. Nếu đi sau 5h (trời bắt đầu tắt nắng) và cộng thêm một chút may mắn (chỗ này hay hết bàn) thì bạn sẽ có một vị trí ngồi ăn ngay sát công viên - không thể nào mát mẻ và tuyệt vời hơn.
Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 17
Ốc muôn là đây!

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 18
Sò huyết cháy tỏi bắp

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 19
Nước me ở quán màu không hấp dẫn nhưng cực kỳ vừa miệng

Khám phá hàng ốc siêu ngon mà cực rẻ ở Gò Vấp 20
Ốc len xào dừa siêu béo ngậy
Quán nằm trong hẻm nhỏ, sát cạnh công viên (đi vào hẻm, quán nằm bên tay trái). Đầu hẻm là siêu thị, vào buổi chiều chỗ này (đầu hẻm) có bán bánh bột lọc cũng khá đông. Đây là một trong những quán ngon mà nhất định bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đi đến khu này hoặc đang sống gần đây.
 
 

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn

10:01:02 23/01/2013

Ngoài những món ăn mới lạ, siêu ngon – siêu rẻ thì quán này còn bán cả một món chẳng liên quan gì nhưng lại cực ngon, đó là gà rán.

Quán ốc nhỏ nằm sâu trong ngõ Hoàng Hoa Thám – quận Bình Thạnh chỉ mở bán từ khoảng 2 - 3h chiều đến tận 11, 12h đêm chuyên bán nhiều loại ốc chế biến mới lạ với cái giá cực dễ chịu 20k/ phần.
Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 1
Chủ quán sẽ đưa giấy cho bạn tự order, kinh nghiệm là bạn nên viết món nướng riêng và món chiên - xào riêng, thức ăn sẽ được làm nhanh hơn

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 2
Một phần gà rán giá 20k cho cả gà - khoai tây - và nước

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 3
Giòn tan và nóng hổi

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 4
Càng ghẹ rang muối ớt có cả tôm khô xay

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 5
Ốc nhồi thịt

Cái giá thì khỏi chê rồi, chưa ai đến đây ăn mà chê mắc cả. Trung bình một đĩa ở đây có giá khoảng 20k – 25k, riêng một số ít loại đặc biệt sẽ có giá nhỉnh hơn một tí (nhưng tính ra vẫn rẻ) là 30k như: càng ghẹ rang muối (có tôm khô xay nhuyễn rang cùng ăn rất ngon), ốc tỏi nướng mayonnaise (đừng bao giờ bỏ lỡ món này, độc chiêu sốt nướng với tỏi rang cực thơm ngon luôn đấy), bạch tuộc hai da nướng sate (khoảng 200gra, rẻ hơn ngoài vỉa hè nhiều nhưng loại bạch tuộc hai da này thì rất ngọt và giòn, khác xa loại bình thường nhé)…
Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 6
Sò tộ nướng phô mai cũng ngon

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 7
Gỏi ốc giác

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 8
Gỏi ốc tỏi

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 9
Ốc móng tay được làm sạch từng con một để tách cát

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 10
Điệp trứng cút siêu quyến rũ

Một số món mà bạn nhất định phải thử khi đến đây là: càng ghẹ rang muối ớt, ốc tỏi nướng mayonnaise , hàu phomai – sò dương phomai, sò điệp nướng trứng cút, sò điệp chiên xù, sò lông – sò dẹo nướng mỡ hành, ốc hương xào tỏi bắp, ốc móng tay xào rau muống, nghêu thái, ốc bươu nhồi thị - rang xả ớt , gỏi ốc giác - ốc tỏi… Và đặc biệt, đừng bao giờ quên món “chẳng liên quan”: gà rán 20k của quán, bạn nhé.
Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 11

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 12
Ốc hương rang muối ớt hoặc xào tỏi bắp đều ngon

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 13
Nghêu thái

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 14
Chỉ mất khoảng 100 - 150k cho một bàn ăn 5 - 6 món như thế này, tùy món bạn gọi.

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 15
Sò huyết được làm sạch và rang đậm gia vị cực thơm ngon

Món này làm nhanh nên trong thời gian chờ đợi ốc, bạn nên gọi trước cũng được. Một phần gà rán 20k có luôn đầy đủ gà phile (3 miếng lớn), khoai tây chiên và cả nước ngọt nữa. Quá đã cho một phần ăn mà chắc chắn rằng sẽ phải mất gấp 2, 3 lần số tiền đó cho nó khi ghé vào các quán có thương hiệu lớn khác, đúng không nào? Gà của quán tẩm ướp cực kỳ thấm và đậm đà, chiên bột xù giòn rụm bên ngoài, ăn với sốt chua ngọt siêu ngon. Lại có thêm khoai tây và nước ngọt lạnh nữa, còn gì bằng?

Nếu có thể, bạn nên đến ăn buổi trưa (2 – 3h) vì đến khoảng 6h là quán bắt đầu đông khách, phục vụ không kịp, bạn rất có nguy cơ bị chờ mòn mỏi để có đầy đủ món ăn như mong muốn. Nhưng nếu đi ăn muộn, chủ quán sẽ kê bàn ra ngoài cho bạn, ngồi ở đây thoải mái hơn trong nhà nhiều.
Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 16
Hàu phomai tươi ngon và cực kỳ nhiều phomai chỉ với giá 20k

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 17

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 18
Ốc tỏi nướng mayonnaise

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 19

Đi ăn ốc và gà rán chỉ với giá 20k/phần ở Sài Gòn 20
Bạch tuộc hai da nướng vừa chín tới, ăn giòn và không bị đắng vì khét rất ngon

Đường đi vào quán có nhiều ngõ nhưng hơi khó tìm vì khu này cũng có một số quán ốc “copy” mọc ra như nấm, nếu không chú ý, bạn sẽ “mắc bẫy” ngay. Nếu đi từ hướng Nơ Trang Long, bạn cứ đi vào hẻm cạnh bệnh viện Ung Bướu, quẹo tay phải, vừa qua khỏi công an phường 7 thì quẹo tay trái, đi thẳng đến cuối đường quẹo tay trái là đến (bạn có thể hỏi người dân quán ốc Cô Tuyết ở hẻm số 10 nhé). Còn nếu đi hướng Hoàng Hoa Thám thì cứ đi thẳng vào hẻm số 10 rồi hỏi thôi. Quán này ở địa chỉ là 10/17 Hoàng Hoa Thám.

Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn

14:07:41 19/01/2013

Chỉ với tấm biển nhỏ: “Bánh canh người Huế, bánh canh cua – bột gạo – giò heo – chả Huế giá bình dân 15 k” đã nói lên hết tất cả về món ăn này.

Bánh canh bột gạo kiểu Huế ở Sài Gòn không có nhiều. Có lẽ một phần vì món này chỉ có người Huế mới nấu được đúng vị và một số người Sài Gòn thì cũng cảm thấy khó ăn vì nó hơi ngán (bột gạo làm cho nước dùng của bánh canh đặc sệt lại chứ không lỏng nước như các loại bánh canh quen thuộc khác ở miền Nam)
Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 1

Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 2

Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 3

Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 4

Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 5
Tuy nhiên, có một hàng bánh canh bột gạo kiểu Huế trên đường Vạn Kiếp (quận Bình Thạnh) ăn khá ổn. Với cái giá bình dân 15k/ tô đầy đủ: cua – giò heo – chả bò của Huế, cũng đủ làm vừa lòng cho bất kì ai trong những buổi sáng lành lạnh trời như thế này.
Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 6
Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 7

Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 8
Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 9
Theo cô chủ quán trẻ tuổi người Huế, hàng bánh canh nhỏ của nhà cô đã bán nhiều năm rồi. Một ngày cô dọn hàng bán từ 6h sáng đến tận trưa, chiều nghỉ ngơi tí lại ra bên kia đường bán cho đến tối. Khách không quá tấp nập như các hàng lớn nhưng chẳng bao giờ vắng người. Cô vui vẻ khoe khi được hỏi: “Sáng giờ, đây là nồi thứ 2 rồi đó chị. Mỗi ngày bán khoảng 3 – 4 nồi, tùy hôm”
Khách hàng của cô cũng đa dạng, người lao động – người già – người trẻ (học sinh, sinh viên) có hết. Họ đa số đến mua mang về, vừa để ăn vừa để dành cho “đứa cháu đi học về ăn trưa”…
Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 10

Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 11

Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 12
Bánh canh Huế ngon – bổ - rẻ ở Sài Gòn 13
Theo đánh giá, bánh canh bột gạo tuy hơi dễ ngán nhưng hương vị rất lạ, ăn dễ no. Cua ghẹ không quá nhiều nhưng tươi và ngon, chắc mỗi ngày phải lọc nhiều cua ghẹ quá nên đôi khi thịt vẫn còn sót lại chút vỏ cua. Giò heo có 2 loại và giò gân và giò nạc, cái này ăn sớm mới có còn trễ thì hết sạch. Ngon nhất của món chắc là chả bò Huế, chả bò Huế không khác với chả bò siêu ngon của Đà Nẵng là mấy, ăn giòn và ngọt, cảm nhận rõ mùi thịt nguyên chất khi cắn vào. Nói chung là cực ngon (bạn có thể gọi thêm chả bò nếu muốn, tính tiền riêng nhé)
 
 

Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng

15:43:50 14/01/2013

Xe xôi nhỏ nằm trên đường Võ Văn Tần, đoạn gần trường ĐH Mở chỉ bán từ 5h đến khoảng 9h là hết sạch.

Xe xôi bình dân với cái giá chỉ 10k/ phần  là quầy phục vụ “thức ăn nhanh” cho giới học sinh – sinh viên và cả nhân viên văn phòng của cả khu này. Một phần xôi tuy chỉ có 10k nhưng đầy ắp xôi và nhân cũng nhiều kém. Lần mua đầu tiên sẽ dễ làm người ta shock vì thành phần thập cẩm khá ấn tượng của nó: chả lụa, gà xé, trứng chiên, pate, trứng cút, ruốc chà bông, củ cải mặn và đặc biệt có cả gà kho nữa, nếu bạn thích. Quá ổn cho một phần ăn sáng 10k, ngon – nhanh - gọn – lẹ - đủ chất.
Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng 1

Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng 2

Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng 3

Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng 4

Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng 5

Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng 6
Dù chỉ với cái giá 10k nhưng xôi ở đây ăn khá ngon, nếp dẻo và được bỏ sốt vừa đủ nên ăn cảm thấy cũng khá vừa miệng. Ngoài pate cho thêm vị béo, rồi chả lụa – gà xé – chà bông thịt – trứng chiên… thì củ cải muối mặn là một thành phần rất đặc biệt cho vị giòn và mặn, giúp phần xôi đậm đà hơn. Quán bán phục vụ nhanh tay, chỉ cần ngồi yên vị trên xe và đề nghị phần xôi như ý mình - chưa đầy 5 phút sau bạn sẽ được phục vụ một phần ăn được gói gém cẩn thận. Thật tiện lợi và nhanh chóng.
Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng 7

Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng 8

Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng 9

Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng 10

Sài Gòn: Xôi 10k cho buổi sáng no bụng 11
Để ăn ngon hơn, các bạn có thể đề nghị người bán cho mình thêm ít sốt ớt ăn kèm. Như vậy món xôi sẽ đỡ ngấy và phong phú thêm hương vị đấy.

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn

09:54:31 09/01/2013

Có thể nói đây là chỗ bán phomai que nhiều phomai nhất và có món trà chanh ngon nhất hiện nay ở Sài thành.

Theo lời giới thiệu của một số người bạn, chúng tôi tìm đến hàng phomai que 132 ở trên đường Tôn Thất Hiệp (Quận 11). Đây là nơi bán phomai que được khá nhiều bạn trẻ sành ăn yêu thích, trong đó có cả một số ca sĩ tuổi teen là khách quen của quán nữa (nên bạn đừng ngạc nhiên khi gặp họ đứng chờ mua phomai que ở đây giống mình nhé).
Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 1

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 2
Phomai que có nhân duy nhất ở Sài Gòn có giá chỉ 10k
Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 3
Bạn có thể mua đem về nếu hết bàn

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 4
Quán nhỏ vỉa hè nằm ngay góc đường Tôn Thất Hiệp – Lê Thị Bạch Cát chỉ có mỗi một cái bảng menu và vài bộ bàn ghế bày phía trước đang trong tình trạng đầy khách. Một số người chờ mua đem về, lẫn trong đó có cả khách mua phomai que đông lạnh (chưa chiên) mà theo người phục vụ phân tích là: “Họ thích mua đem về nhưng muốn ăn nóng vì lúc này là lúc phomai mềm và chảy, tạo cảm giác ngon nhất. Vì thế nhiều khách đặt mua về tự chiên ăn nếu không ngồi ăn được tại chỗ”
Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 5

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 6

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 7
Rất nhiều phomai trong lớp bột mỏng

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 8
Chấm với sốt mayonnaise càng thêm béo
Ngoài phomai que bình thường với lớp bột mỏng và rất nhiều phomai (ăn có cảm giác khác hẳn những quán khác một cách rõ rệt) thì quán còn bán cả món phomai que xúc xích hun khói và phomai que chà bông (ruốc thịt) nữa. Phomai xúc xích gồm một thanh xúc xích Đức được bao phủ bởi một lớp phomai dầy và bọc ngoài cùng là lớp bột xù mỏng. Phomai chà bông thì được trộn lẫn chà bông thịt vào phomai, ăn có cảm giác mằn mặn ngon tuyệt vời mà lại ít ngấy. Cả hai loại này đều ngon và lạ hơn hẳn phomai que thường.
Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 9
Phomai xúc xích hun khói cực ngon

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 10

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 11

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 12
Phomai nhân chà bông rất vừa miệng mà lại ít ngấy

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 13
Có một món mà nhất định bạn không nên bỏ qua khi đến đây, đó là trà chanh Hà Nội. Vì chỗ này cũng là nơi bán trà khô nên trà chanh ở đây được tuyển chọn nấu từ loại trà lài ngon nhất với bông lài thật chứ không phải pha mùi như các nơi khác. Cả chanh của món cũng được vắt từ cốt chanh nên rất thơm ngon. Tuy trà ở đây được pha hơi nhạt so với ngoài Bắc (chắc để phù hợp phục vụ người Nam hơn) nhưng nói chung món vẫn giữ được cho mình hương vị trà chanh ngon nguyên chất, không thua kém bất kì hàng trà chanh nổi tiếng nào – mà giá cũng chỉ có 8k cho 1 ly đầy ấp, đậm đà.
Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 14

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 15
Trà chanh ở đây ngon đến mức có thể uống 2, 3 ly mà không chán
Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 16

Khám phá hàng phomai que vỉa hè ngon nhất Sài Gòn 17
Bạn có thể gọi mua đem về phomai chiên sẵn hoặc chưa chiên nếu muốn trải nghiệm vị ngon đẳng cấp của nó
Quán bán cả ngày nhưng thường thì khách hay mua đem về hoặc gọi giao tận nơi. Tuy nhiên bạn nên đến đây vào buổi tối và lấy bàn ngồi dưới ánh đèn cam ở phía đối diện – bảo đảm sẽ rất thú vị cho một bữa “buôn dưa” rôm rả đấy.

 
 
 

 

No comments:

Post a Comment

quangnm