Saturday, June 8, 2013

ẢNH ĐẸP 9.6.2013

Trẻ em Việt lọt top ảnh đẹp của National Geographic

Những bức ảnh chân dung tuyệt đẹp tham dự cuộc thi ảnh du lịch 2013 của Hội địa lý quốc gia Mỹ (National Geographic) không chỉ toát lên cái hồn của nhân vật mà còn cho thấy sự đa dạng các chủng tộc con người trên khắp địa cầu.

Được tổ chức thường niên, cuộc thi ảnh du lịch là dịp những người ưa thích thám hiểm và du lịch có cơ hội gửi những bức ảnh đẹp nhất tới National Geographic tranh tài. Chủ đề mà họ đặt ra bao gồm ảnh chân dung, ảnh ngoại cảnh, ảnh đặc tính địa lý và những khoảnh khắc tự phát.
Trong số những bức ảnh được gửi tới tham dự thể loại ảnh chân dung trong cuộc thi ảnh du lịch 2013 của National Geographic, hình ảnh những em bé H’Mông ở thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam nhận được khá nhiều đánh giá tích cực. Nụ cười hồn nhiên, vô tư khiến gương mặt những cô bé trở nên rạng ngời dù quần áo, chân tay lấm lem do điều kiện sống chưa đủ đầy.
Bức ảnh ba bé gái H'Mông được nhiếp ảnh gia Michael Siy chụp tại Sapa, Lào Cai. Chú thích của tác giả cho biết, những cô bé này mặc bộ trang phục truyền thống nhem nhuốc bụi bẩn, ngồi chơi ngay trước cửa nhà tại bản của người H'Mông, gần khu danh thắng Sapa nổi tiếng.
Bức ảnh của Andrey Pavlov, chụp ông lão đánh cá Huang đào tạo chú chim cốc để đánh bắt cá trên sông Li, chảy quanh làng chài Xingping, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Trong thời gian gần đây, kỹ thuật đánh bắt cá này không còn nuôi sống ông Huang và gia đình mà thay vào đó, họ kiếm được những khoản tiền khá lớn nhờ việc trình diễn cách đánh bắt này cho du khách chiêm ngưỡng.

Những cậu bé chen chúc bên trong một chiếc xe hơi khi nó dừng lại đổ xăng tại khu vực Caprivi, Namibia. Bức ảnh do Frieda Vanhee chụp.
Trẻ em chơi đùa giữa núi rác được tác giả Cynthia MacDonald chụp lại ở Kibera, Nairobi.
Thiếu nữ đi giữa cánh đồng hoa oải hương ở Tasmania, Australia. Bức ảnh của Jennifer Holmes Beamer.
Cha con ngư dân đánh cá lúc hoàng hôn trên hồ Inle, Myanmar do Cynthia MacDonald chụp lại.
Trò chơi con trẻ trên đường phố ở Varanasi, Ấn Độ. Ảnh chụp Stylianos Papardelas.
Nét pha trộn giữa truyền thống và hiện đại khi một thổ dân trong trang phục truyền thống sử dụng điện thoại di động ở núi Hagan, Papua New Guinea. Ảnh chụp của Chet Stein.
Hình ảnh chú tiểu chơi cùng khẩu súng tại lễ hội thu hoạch mùa màng Ananda ở Bagan, Myanmar làm tác giả Joyce Le Mesurier thấy buồn khi liên tưởng giữa sự bình an nơi cửa Phật và bạo lực từ súng đạn.
Bé gái và mẹ vui vẻ trong lễ hội Holi tại Ấn Độ. Ảnh chụp của Manna Michela.

Những góc phố, con đường lãng mạn nhiều màu sắc

Nghệ sĩ người Pháp Marie-Claire bắt đầu vẽ vào năm 2002.Những bức vẽ của cô gồm những góc phố,con đường và hoa đem lại cho người xem khung cảnh lãng mạn.

Vẻ đẹp thiếu nữ Việt Nam qua ống kính Tây

Vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam đã được thể hiện rất “đạt” qua góc máy của nhiếp ảnh gia người Australia Malcolm Fackender.
"Đẹp quá" là tên bức ảnh này, đồng thời cũng là cảm xúc của người chụp.
 "Phá vỡ sự phản chiếu".
 "Thiếu nữ e thẹn".
 Thiếu nữ mặc áo yếm cách điệu.
 Gợi cảm.
Qua bức ảnh "Mơ được bay xa", tác giả muốn phản ánh ước vọng thoát khỏi phận "cá chậu chim lồng" của người phụ nữ? 
 "Hà với chiếc ô".
Thiếu nữ áo yếm trong bức ảnh có tên "Mơ yêu", được nhiếp ảnh gia Malcolm Fackender đăng tải trên trang 500px.com.
 "Nhìn anh".

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp chỉ có ở Việt Nam

Được chụp ở rất nhiều đia phương khác nhau của Việt Nam như Lăng Cô, An Giang, Lâm Đồng, Nha Trang,... các bức ảnh này đều lột tả được vẻ đẹp nguyên sơ của dải đất hình chữ S.
Khung cảnh trên sóng nước An Giang
Ráng chiều trên đồng bằng sông Cửu Long
Ngư dân kiểm tra lưới lúc tờ mờ sáng
Thiếu nữ trên cầu khỉ
Cảnh ngư dân quăng lưới
Thôn nữ chèo thuyền
Hái thốt nốt
Đánh cá bằng gọng vó ở Châu Đốc
Đàn sếu trên đồng quê
Những người nông dân trên đường về nhà
Quăng lưới trên biển Bạc Liêu
Lão ngư phủ ở Lâm Đồng

Bộ tranh mới của tác giả "Sát thủ đầu mưng mủ"

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, tác giả "Sát thủ đầu mưng mủ" - họa sĩ Thanh Phong đã trở lại với bộ tranh về chủ đề giao thông cực kỳ nóng hổi.

Kinh ngạc lướt sóng trong lòng đại dương

Những bức ảnh lướt sóng dưới nước với những con sóng cao khoảng 10m được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Lucia Griggi.

Bức ảnh đã bắt chính xác khoảnh khắc khi vận động viên Stu Johnson ôm chiếc ván trượt và lao xuống làn nước

Nữ nhiếp ảnh gia này đã thực hiện được những hình ảnh đáng kinh ngạc khi nữ vận động viên này tránh những chú cá mập tại bờ biển Fiji

Theo kế hoạch cô sẽ mang những tác phẩm của mình tham gia một cuộc thi được tổ chức vào tháng 6 năm nay.

Mọi thứ trong bức ảnh đều được thực hiện một cách hoàn hảo đáng kinh ngạc

Những vận động viên lướt sóng hỗ trợ rất nhiều cho nữ nhiếp ảnh gia này

Chụp hình lướt sóng đã khó, chụp hình dưới nước càng khó hơn

Những bức ảnh ngược nước vô cùng ấn tượng

Cuộc dạo chơi thú vị của những người mê lướt sóng và nhiếp ảnh gia tài ba

Những bức ảnh chân thực và sống động từng milimet


Chân dung nhiếp ảnh gia Lucia Griggi
 

Người Việt đẹp như thế nào trong mắt nhiếp ảnh gia thế giới?

Thế giới ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều những bức ảnh chụp con người, đất nước Việt Nam xuất hiện trong những cuộc thi của giới nhiếp ảnh toàn cầu. Những tay máy đến từ nhiều quốc gia khác nhau đã cùng có niềm cảm hứng bất tận về Việt Nam.
Nổi lửa thổi cơm Tác giả người Ý Davide Fiorenzo De Conti chụp tại Sapa.
Nổi lửa thổi cơm – Tác giả người Ý Davide Fiorenzo De Conti chụp tại Sapa.
Chân dung đào nương Bạch Vân - Tác giả người Ý Davide Fiorenzo De Conti chụp tại Hà Nội.
Chân dung đào nương Bạch Vân - Tác giả người Ý Davide Fiorenzo De Conti chụp tại Hà Nội.
Lời chào ngượng nghịu Tác giả người Canada Dave Mercer chụp tại Lào Cai. 
Lời chào ngượng nghịu – Tác giả người Canada Dave Mercer chụp tại Lào Cai. Một cậu bé nhút nhát sống trong ngôi làng nhỏ ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Em trốn trong rặng cây để nhìn ngó những người khách du lịch nước ngoài từ đằng xa trong khi các bạn em đã ùa ra tíu tít với những “ông bà Tây”. Từ trong rặng cây em nói vọng lên “Hello!” khiến đoàn khách du lịch rất thích thú.
Cậu bé thắp đèn lồng Tác giả người Mỹ Jason Rogers chụp tại Hội An.
Cậu bé thắp đèn lồng – Tác giả người Mỹ Jason Rogers chụp tại Hội An. Chuẩn bị đón Tết âm lịch, cậu bé thắp đèn lồng để cùng cha mẹ thả xuống dòng sông Hoài ở Hội An.
Chờ đợi Tác giả người Nhật Rio Akasaka chụp tại Hội An.
Chờ đợi – Tác giả người Nhật Rio Akasaka chụp tại Hội An. Một bà cụ đang chờ khách du lịch lên thuyền ở Hội An.
Cựu chiến binh Tác giả người Mexico Sergio Díaz Fernández chụp tại Huế.
Cựu chiến binh – Tác giả người Mexico Sergio Díaz Fernández chụp tại Huế. Người đàn ông này từng là cựu chiến binh, hiện giờ ông bán vé số dạo. Trong cuộc trò chuyện bằng cử chỉ giữa Fernández và ông cụ, (kỳ lạ thay) họ vẫn hiểu được ý nhau.
Thời gian vô tận Tác giả người Mỹ Robert Raduenzel chụp tại Hội An.
Thời gian vô tận – Tác giả người Mỹ Robert Raduenzel chụp tại Hội An.
Bóng in dưới ruộng Tác giả người Bỉ Adriaan Devillé.
Bóng in dưới ruộng – Tác giả người Bỉ Adriaan Devillé. “Tôi đang đi từ thị trấn này sang thị trấn khác, say sưa ngắm nhìn cảnh vật với rất nhiều những ruộng lúa xinh đẹp, bất ngờ tôi nhìn xuống một khoảnh ruộng, chợt nhận ra có bóng người in dưới đó. Đây là một khoảnh khắc chớp nhoáng.”
Đun nước pha trà Tác giả người Bỉ Adriaan Devillé.
Đun nước pha trà – Tác giả người Bỉ Adriaan Devillé. “Tôi được người đàn ông này mời về nhà uống trà. Ban đầu tôi tưởng mình sẽ uống trà nhưng sau đó anh mang rượu gạo ra mời tôi, chúng tôi uống hết chén này đến chén khác, khoảng hai tiếng đồng hồ, giao tiếp bằng ánh mắt, cử chỉ và không nói gì. Bọn trẻ trong làng thấp thoáng ở bậu cửa, chúng muốn nhìn thật kỹ vị khách lạ là tôi. Đó là một trong những trải nghiệm kỳ lạ và thú vị nhất của tôi khi đi du lịch.”
Gánh hàng rong Tác giả người Ấn Độ Shynil Hashim chụp tại Hội An.
Gánh hàng rong – Tác giả người Ấn Độ Shynil Hashim chụp tại Hội An.
Họa sĩ vẽ chân dung Tác giả người Canada Jennifer Holmes Beamer chụp tại Hà Nội.
Họa sĩ vẽ chân dung – Tác giả người Canada Jennifer Holmes Beamer chụp tại Hà Nội. “Băng qua những con phố đông đúc ở Hà Nội, tôi nhìn thấy người họa sĩ già này. Vẻ tập trung cao độ trên khuôn mặt ông và sự hứng thú khi tay đưa bút vẽ khiến tôi tưởng như ông đang sống trong một thế giới riêng tịch mịch không liên quan gì tới phố phường huyên náo.”
Chân giá trị - Tác giả người Anh Mariyan Dimitrov chụp tại Phú Quốc.
Chân giá trị - Tác giả người Anh Mariyan Dimitrov chụp tại Phú Quốc. “Đối với tôi, bóng dáng người phụ nữ đi bộ trên bãi biển lúc mặt trời lặn, đầu ngẩng cao sau một ngày lao động vất vả đại diện cho sự nỗ lực không mệt mỏi của rất nhiều người phụ nữ Việt Nam.”
Tắm mát Tác giả người Úc Ben Johnson chụp tại Hà Nội.
Tắm mát – Tác giả người Úc Ben Johnson chụp tại Hà Nội. Con hẻm nhỏ tối tăm dẫn vào một khoảnh sân trong đầy nắng, chiếu rọi hai anh em đang đùa nghịch với nhau bằng vòi phun nước để xua đi cái nóng nực của trưa Hè.
Nhất trí Tác giả Noni Andriani chụp tại Sapa.
Nhất trí – Tác giả Noni Andriani chụp tại Sapa. “Trong một buổi chiều mờ xương ở trung tâm Sapa, tôi bắt gặp một cô gái trẻ người H’mong với nụ cười hiền hậu đứng nói chuyện với một “chàng Tây”. Họ trò chuyện, cười đùa như rất hiểu nhau. Điều thú vị với tôi là cô gái có thể nói tiếng Anh, dù khá hạn chế nhưng cô rất biết cách thu hút sự chú ý. Những khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa không thể giới hạn thiện cảm giữa người với người.”
Tìm nơi câu cá Tác giả người Canada Steven Kovacs chụp tại Lăng Cô.
Tìm nơi câu cá – Tác giả người Canada Steven Kovacs chụp tại Lăng Cô. “Lúc này đang là tháng 1, biển rất vắng, tôi đi bộ dọc bờ biển gần như không có bóng người, bỗng một bóng mờ hiện ra từ đằng xa, tôi nhanh tay lấy máy ảnh ghi lại hình dáng một ông cụ đang câu cá.”
Nụ cười của em Tác giả người Việt Nguyễn Bông chụp tại Hồ Chí Minh.
Nụ cười của em – Tác giả người Việt Nguyễn Bông chụp tại Hồ Chí Minh. “Nụ cười trong trẻo của em bé sớm phải bước vào cuộc mưu sinh nhọc nhằn đã đem lại cho tôi một cảm xúc kỳ lạ trong những ngày Tết âm lịch vừa qua. Khi nhà nhà quây quần bên mâm cơm thịnh soạn và ăn vận những áo quần đẹp nhất, em bé này vẫn ngày ngày xách hộp đi đánh giày nhưng nụ cười em vẫn rất tươi vui.”
Đông gặp Tây Tác giả người Mỹ Loren Klein chụp tại Đà Lạt.
Đông gặp Tây – Tác giả người Mỹ Loren Klein chụp tại Đà Lạt. Bắt gặp một chiếc xe Citroen của Pháp đậu trên ngọn đồi xinh đẹp ở Đà Lạt khiến nhiếp ảnh gia Klein rất tâm đắc.
Chùa Long Tuyền Tác giả người Úc Mike Lee-Ack chụp tại Hội An.
Chùa Long Tuyền – Tác giả người Úc Mike Lee-Ack chụp tại Hội An.
Buổi sáng hối hả Tác giả người Mỹ Ayelet Daniel chụp tại Hội An.
Buổi sáng hối hả – Tác giả người Mỹ Ayelet Daniel chụp tại Hội An

Thế giới tuyệt đẹp dưới ống kính Instagram

Hình ảnh đẹp về những địa danh nổi tiếng thế giới từ châu Á, châu Âu cho đến châu Mỹ được những người dùng Instagram chia sẻ.
Thành cổ Bagan nằm trong khu vực Mandalay của Myanmar. Ảnh: jenniferesseiva
Thành cổ Bagan nằm trong khu vực Mandalay của Myanmar. 
Thành phố nhỏ Luang Prabang nằm ở phía bắc miền trung nước Lào. Ảnh: traveling9to5
Thành phố nhỏ Luang Prabang nằm ở phía bắc nước Lào. 
Những khu nhà tập thể nằm ở quận 1, TP HCM. Ảnh: legalnomads
Những khu nhà tập thể nằm ở quận 1, TP HCM.
Skytree, ngọn tháp cao thứ 2 thế giới nằm ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: landlopers
Skytree, ngọn tháp cao thứ 2 thế giới nằm ở Tokyo
Làng cổ Bukchon Hanok 600 năm tuổi với những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc từ thời Joseon. Ảnh: denise_tan_w2
Làng cổ Bukchon Hanok 600 năm tuổi với những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc từ thời Joseon. 
Lăng mộ Taj Mahal nổi tiếng ở Ấn Độ được xây dựng năm 1653. Ảnh: pomacious
Lăng mộ Taj Mahal nổi tiếng ở Ấn Độ được xây dựng năm 1653. 
Những mảng tường màu sắc viết chữ tại Ann Frankschool, thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Ảnh: macenzo
Những mảng tường màu sắc viết chữ tại Ann Frankschool, thủ đô Amsterdam, Hà Lan.
Chim mòng biển tung cánh bay trước Nhà thờ Lớn St. Paul ở London, Anh. Ảnh: jeera
Chim mòng biển tung cánh bay trước Nhà thờ Lớn St. Paul ở London, Anh.
Một ngày mưa ở bên ngoài ga tàu điện Saint-Lazare ở Paris, Pháp. Ảnh: vutheara
Một ngày mưa ở bên ngoài ga tàu điện Saint-Lazare ở Paris, Pháp. 
Những chiếc gondola quen thuộc ở Venice, Italy. Ảnh: beersandbeans
Những chiếc gondola quen thuộc ở Venice, Italy. 
Nhà thờ ở thủ đô Sofia của Bulgaria. Ảnh: zuzie_
Nhà thờ ở thủ đô Sofia của Bulgaria. 
Con phố nhỏ ở Stockholm, Thụy Điển. Ảnh: adventurouskate
Con phố nhỏ ở Stockholm, Thụy Điển. 
Những khinh khí cầu bay trên thung lũng núi lửa cổ Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: eduespbrando
Những khinh khí cầu bay trên thung lũng núi lửa cổ Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ. 
Những món đồ lưu niệm được bày bán trước kim tự tháp ở Ai Cập. Ảnh: natgeo
Những món đồ lưu niệm được bày bán trước kim tự tháp ở Ai Cập. 
Masjid al-Haram nằm ở thành phố Mecca, Saudi Arabia là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới và là một trong những nơi linh thiêng nhất đối với những người theo đạo Hồi. Ảnh: amjaad3
Masjid al-Haram nằm ở thành phố Mecca, Saudi Arabia là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới và là một trong những nơi linh thiêng nhất đối với những người theo đạo Hồi. 
Hồ Peyto với màu nước xanh tuyệt đẹp trong công viên quốc gia Jasper ở Alberta, Canada. Ảnh: fourjandals
Hồ Peyto với màu nước xanh tuyệt đẹp trong công viên quốc gia Jasper ở Alberta, Canada. 
Cầu Cổng Vàng, biểu tượng của thành phố San Francisco thuộc bang California, Mỹ. Ảnh: jo0sef
Cầu Cổng Vàng, biểu tượng của thành phố San Francisco thuộc bang California, Mỹ.
Machu Picchu, thánh địa của người Inca ở Peru. Ảnh: facehunter
Machu Picchu, thánh địa của người Inca ở Peru. 
Quang cảnh bên ngoài cáp treo Morro do Pão de Açúcar ở Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: marcioribei
Quang cảnh bên ngoài cáp treo Morro do Pão de Açúcar ở Rio de Janeiro, Brazil. 
Một cảnh đẹp ngoạn mục ở vịnh Buca Bay, Fiji. Ảnh: gaiatreefiji
Một cảnh đẹp ngoạn mục ở vịnh Buca Bay, Fiji.

Ngắm mùa Hè huyền ảo qua ảnh ngược sáng

Mùa Hè nhiệt đới với ánh nắng rực rỡ và những cơn mưa rào bất chợt luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo của nhiều nghệ sĩ. Muha - Nhiếp ảnh gia đến từ quần đảo Maldives cũng không là ngoại lệ. Bằng kĩ thuật chụp ảnh ngược sáng (Silhouette) ông đã tái hiện vẻ đẹp đơn giản nhưng đầy lôi cuốn, sáng tạo của mùa Hè xứ sở nhiệt đới. Mỗi bức ảnh như một bản nhạc không lời chứa đầy cảm xúc và luôn rạo rực sức sống. Cuộc sống bình dị với cánh chim trời tự do, gốc cây trầm mặc, chiếc thuyền chài lênh đênh hay hình ảnh những cô cậu bé vô tư đùa nghịch hiện ra thật sống động.
Ngắm nhìn những tác phẩm này, mùa Hè bỗng trở nên huyền ảo và yên bình hơn bao giờ hết. Không còn bị ám ảnh bởi không gian nóng bức ngột ngạt, dòng xe cộ tấp nập và những tòa nhà chọc trời chật hẹp, cứ có cảm giác như đang sống lại mùa Hè tuổi thơ các bạn ạ! Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đặc biệt này nhé.

Đẹp mê hồn ruộng bậc thang Tây Bắc mùa đổ ải

Những mảng màu đa sắc của ruộng bậc thang mùa đổ ải đẹp như bức họa giữa núi rừng Tây Bắc.
Tháng Năm về, hoa mua nở tím lưng núi và những cơn mưa đầu Hạ bắt đầu đổ xuống, kéo nước trên nguồn ào về, những bậc thang Tây Bắc rũ bỏ lớp áo nâu buồn tẻ suốt mùa Đông.
Những ngày này, đi qua nhiều cánh đồng hùng vĩ ở Sapa, Bát Xát (Lào Cai), Mù Cang Chải (Yên Bái), Hoàng Su Phì (Hà Giang)... đâu đâu cũng thấy mùa đổ ải ùn ùn sống dậy. Cùng với mùa lúa chín, vẻ đẹp huyền thoại ấy đã làm say lòng không biết bao nhiêu người, thôi thúc những kẻ mê xê dịch lên đường khám phá.
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 1
Vùng cao Tây Bắc hầu hết chỉ canh tác một vụ mỗi năm và phụ thuộc rất lớn vào thời tiết
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 2
Sau những cơn mưa đầu mùa, nước được dẫn vào các thửa ruộng khô
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 3
Khi nước đã ngập ruộng, đồng bào dân tộc bắt đầu be bờ, cày bừa, khơi ruộng, chuẩn bị cho một vụ mới
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 5
Đường lên biên giới huyện Bát Xát như sợi chỉ nằm vắt ngang qua những bậc thang đa màu sắc
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 6
Từ trên lưng đèo nhìn xuống, cánh đồng Ngải Thầu hùng vĩ như một bức tranh với những màu sắc thật ngẫu nhiên
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 7
Màu bạc của nước mới đổ, màu vàng của mặt ruộng mới bừa xong, màu nâu của đất mới cày ải, màu tím của bùn trên chân ruộng thấp, màu xanh của những thửa ruộng cấy sớm,...
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 8
Ruộng đổ nước ở vùng đất mây Y Tý dưới ánh hoàng hôn
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 9
Thung lũng Cao Phạ như một bức tranh khổng lồ dưới chân đèo Khau Phạ hùng vĩ
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 10
Phủ lên một màu xanh thật mát mắt, hứa hẹn một mùa mới ấm no
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 11
Trẻ em vùng cao chơi đùa quanh những ô ruộng ngập nước
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 12
Kỹ thuật canh tác từ lâu đời của người Hà Nhì, người Mông,... đã tạo nên những cảnh quan ấn tượng và đầy sức hấp dẫn
 Khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ 14
Giới trẻ say mê ghi lại những hình ảnh tuyệt vời trên đường phượt - Ảnh: Trường Giang

Huyền ảo vẻ đẹp nước mắt côn trùng

Nhiếp ảnh gia Dmitriy Yoav Reinshtein đã ghi lại cận cảnh vẻ đẹp của côn trùng, giữa những giọt nước long lanh, tạo nên những phản chiếu huyền ảo lấp lánh.

No comments:

Post a Comment

quangnm