Thursday, July 31, 2014

Rực sỡ sắc hoa trên đường phố Hà Nội

Rực sỡ sắc hoa trên đường phố Hà Nội

Mỗi mùa một sắc hoa đong đầy trên những chiếc xe đạp cũ kỹ, rong ruổi khắp các nẻo đường mang đến cho Hà Nội vẻ đẹp dịu dàng, trong trẻo.
 
Khi những cánh sen tỏa hương thơm ngát khắp các đầm ở khu vực Hồ Tây cũng là lúc những xe hoa chở sắc hồng mùa hè đến với người dân Hà Nội. 
 
 
Đầu phố Yên Phụ là nơi tập trung những chiếc xe hoa rong nhiều nhất. Đằng sau mỗi thúng hoa mùa này thường là những nụ sen trắng, hồng chúm chím.
 
 
Một xe hoa rong với những bông hồng, bách nhật, thược dược... dừng chân nghỉ lại bên đường Hoa Hoa Thám.
 
 
Quả không sai khi nhiều người nói rằng mùa về trên những cánh hoa. Bởi chỉ cần nhìn sắc hoa trên những chiếc xe rong trên phố, bạn cũng có thể biết được mùa Hà Nội.
 
 
Đông đến, Hà Nội dịu dàng sắc trắng của những bông cúc họa mi.
 
 
Hoa theo chân những người bán rong vào trong phố.
 
 
Chỉ khoảng 20.000 đồng một bó cúc họa mi, bạn có thể mua và cắm lọ để tô điểm cho không gian gia đình và làm việc.
 
 
Bên cạnh những loài hoa đặc trưng Hà Nội như sen, loa kèn, cúc họa mi..., hoa phi yến với muôn màu tươi thắm cũng ngày càng phố biến trên đường phố Hà Thành.
 
 
Nụ cười hồn hậu của người bán làm những xe hoa rong vốn rực rỡ càng thêm cuốn hút.
 
 
Hoa phố ngày mưa trên quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Vẻ đẹp đất và người Nam Trung Bộ - Tây Nguyên

Người xem ấn tượng khoảnh khắc đẹp về con người, thiên nhiên vùng đất Nam Trung Bộ & Tây Nguyên hồn hậu, chân chất giữa đời thường.
 
Sáng 30/7, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Bình Định khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 19 với chủ đề “Đất nước - con người Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”. Liên hoan lần này thu hút hơn 240 nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đến từ mười tỉnh, thành trong khu vực gửi hơn 1.600 tác phẩm dự thi. 
 
 
Tác phẩm "Quyết tâm bám biển" đạt huy chương vàng của tác giả Đặng Văn Nở (Đà Nẵng). Anh chụp bức ảnh tàu cảnh sát biển 8002 này nhân chuyến tác nghiệp theo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm nhà máy đóng tàu Sông Thu tháng 6/2014. 
 
 
Tác phẩm "Quà từ biển cả" đạt huy chương bạc của tác giả Thân Nguyên (Đà Nẵng). Ông Nguyễn An Pha, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Bình Định nhận định: Liên hoan ảnh lần này đạt chất lượng nghệ thuật, đề tài đa dạng để lại ấn tượng trong lòng người xem về vẻ đẹp chân thực, sống động của vùng đất Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. 
 
 
Tác phẩm "Sớm mai yên bình" đạt huy chương bạc của tác giả Nguyễn Hữu Nghiêm (Quảng Nam).
 
 
Tác phẩm "Tháp cổ ngày mưa" đạt huy chương bạc của tác giả Lê Trọng Khang (Quảng Nam).
 
 
Tác phẩm "Bánh tét dâng vua" đạt huy chương đồng của tác giả Vãn Cảnh (Bình Định). Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nghiếp ảnh Việt Nam nhìn nhận: Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần này thu hút số lượng lớn tác phẩm và tác giả trẻ tham gia đông nhất từ trước đến nay qua 19 kỳ tổ chức triển lãm ảnh trong khu vực. 
 
 
Tác phẩm "Mầm non của biển" đạt huy chương đồng của tác giả Lê Trọng Khang (Quảng Nam). Theo ông Thăng, nội dung ảnh nghệ thuật của liên hoan lần này bám sát chủ đề, sáng đẹp về ý nghĩa, các tác giả thể hiện rõ góc nhìn lạc quan cuộc sống. Họ đã lấy điểm sáng thành tựu khơi gợi, chuyển tải lòng yêu nước, nhân dân bằng ngôn ngữ mềm mại của nhiếp ảnh. 
 
 
Tác phẩm "Nắng cao nguyên" đạt huy chương đồng của tác giả Bảo Hưng (Đắk Lắk). Liên hoan ảnh nghệ thuật lần này, các tác giả đã "chộp" được khoảnh khắc hùng vĩ, nên thơ của phong cảnh, nét đẹp hồn hậu của con người, sắc màu tươi sáng của vùng đất nhiều trầm tích văn hóa, năng động vươn lên cùng với nhiều địa phương khác trong cả nước. 
 
 
Tác phẩm "Trưa hè" đạt huy chương đồng của tác giả Nguyễn Tiến Phúc (Quảng Ngãi).
 
 
Tác phẩm "Hạnh phúc" đạt giải khuyến khích của tác giả Nguyễn Thế Đức (Kon Tum).
 
 
Tác phẩm "Chợ sớm" đạt giải khuyến khích của tác giả Huỳnh Nam Đông (Đà Nẵng). Triển lãm ảnh nghệ thuật diễn ra tại TP Quy Nhơn (Bình Định) từ 30/7 đến ngày 3/8 tới.
 

Vòng quanh thế giới với bộ ảnh 'Ta trong mắt nhau'

Thay vì chụp chung, Peter Sedlacik và Zuzu Galova quyết định đứng đối diện nhau và bấm máy cùng một lúc để thực hiện bộ ảnh "Lens between us" (tạm dịch: Ta trong mắt nhau) khi du lịch vòng quanh thế giới.
 
Peter Sedlacik và Zuzu Galova cùng làm mẫu cho nhau ở đảo Biennale Cockatoo, Australia.
 
 
Sau khi ghép ảnh đã chụp lại, cả hai có một khung hình ấn tượng về công viên Gardens by the Bay ở Singapore.
 
 
Khoảnh khắc ngọt ngào trong mắt nhau của Peter và Zuzu ở Prague, Czech.
 
 
Dù ở bất cứ đâu, không chỉ là Marcelová, Slovakia, đối với cả hai, người kia luôn là hiện hữu trong ánh mắt của người còn lại.
 
 
Cặp đôi tại Berlin, Đức ngày 4/10/2013.
 
 
Đến Hundertwasser, Wien, Áo, cả hai cũng không quên chụp ảnh cho nhau.
 
 
Khoảnh khắc bình yên của Peter và Zuzu tại Bokod, Hungary.
 
 
Tại Algarve, Bồ Đào Nha, cả hai chọn một khoảng cách rất xa để ghi hình từ phía đối diện.
 
 
Đến Lisbon, Bồ Đào Nha, dường như khoảng cách chỉ là ống kính.
 
 
Peter và Zuzu đạp xe khám phá công viên Victoria, Australia.
 
 
Bãi biển Curl Curl, Australia trong mắt cặp uyên ương.
 
 
Giây phút lắng đọng khi cả hai dạo chơi khu Tiểu Ấn, Singapore.
 
Hai giám đốc sáng tạo Peter Sedlacik và Zuzu Galova đã mang đến người xem những góc nhìn độc đáo về các điểm du lịch trên thế giới, từ viện bảo tàng, bãi biển đến nhà hàng, công viên... ở các nước Singapore, Bồ Đào Nha, Đức, Australia...

3 cô gái để ngực trần đi khắp thế giới

Lydia Buckler, Olivia Edginton và Ingvild Olsen đang khiến cả thế giới chao đảo vì dự án táo bạo là đi khắp nơi với bộ ngực trần gợi cảm.
Ba cô gái trẻ Olivia Edginton (20 tuổi), Lydia Buckler (21 tuổi) và Ingvild Marstein Olsen (20 tuổi) đã cùng nhau thực hiện một bộ ảnh mang tên The Topless Tour. Để thực hiện dự án táo bạo này, họ đi chu du qua nhiều nước trên thế giới và chụp những bức ảnh không có áo từ đằng sau.
top1-3289-1401344009.jpg
Trong các bức ảnh, ba cô gái đều cởi trần và quay lưng về phía ống kính. Ảnh: Facebook NV.
Dự án của ba cô gái trẻ được cho là không mang tính chất khiêu dâm. Họ chỉ đơn giản đi du lịch các nước và chụp ảnh kỷ niệm trong trang phục không mặc áo và quay lưng về phía máy ảnh. Để các bức ảnh thêm sinh động, ba cô gái cũng thường xuyên thay đổi tư thế tạo dáng.
Họ đều là các sinh viên trẻ và là bạn cùng phòng với nhau ở Học viện Âm nhạc và Khiêu vũ Trinity Laban, Anh. Olivia và Lydia là người Anh, còn Ingvild đến từ Na Uy. Họ đã chụp những bức ảnh ngực trần ở Olso, New York, Manchester, Berlin, London... Đến nay, các cô gái chưa từng gặp rắc rối với chính quyền về dự án kỳ lạ của mình.
Olivia cho biết dự án này nhằm mục đích giúp mọi người gần gũi với nhau và chia sẻ vẻ đẹp của họ với thế giới.
article-2639482-1E36FDAA000005-7723-6103
Ba cô gái trẻ - tác giả của dự án Chuyến đi ngực trần. Ảnh: Facebook NV.
Dự án The Topless Tour của họ được nhiều bạn trẻ khắp nơi trên thế giới đón nhận và hào hứng tham gia. Không ít người đã chụp ảnh với phong cách ngực trần và gửi ảnh về cho dự án của ba cô gái. Những bức ảnh này đều được họ đăng tải trên Instagram và Facebook.
Ba sinh viên trẻ cho biết họ vẫn ấp ủ ý định đi du lịch thêm nhiều nước trên thế giới hơn nữa và chụp ảnh với phong cách ngực trần này.

Chuyến đi ngực trần của các cô gái

Untitled-1_1401343849.jpg
Untitled-2_1401343849.jpg
Untitled-4_1401343849.jpg
Untitled-5_1401343849.jpg
Untitled-6_1401343849.jpg
Nhiều thanh niên trên thế giới đều thích thú với dự án này, họ cùng nhau chụp ảnh và gửi về cho dự án.
Untitled-7_1401343849.jpg
Untitled-8.jpg
Hình ảnh về ba cô gái ngực trần đi du lịch thế giới được nhiều báo chí đăng tin.
Untitled-9.jpg
Untitled-10.jpg
Trong tất cả các bức ảnh, các cô đều cởi trần và quay lưng về phía ống kính.
Untitled-11.jpg
Untitled-12.jpg
Untitled-13.jpg
Untitled-14.jpg
Untitled-15.jpg

Vị Sài Gòn ở cà phê bệt

Nằm bên hông nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 là địa điểm hẹn gặp quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn, một nét riêng độc đáo nhưng vẫn còn gây tranh cãi. 
Được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng do vị thế khu vực trung tâm, công viên 30/4 có không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh và ngập tràn ánh sáng. Tuy nhiên, vẻ đẹp không phải là yếu tố chính để công viên thu hút 200-300 lượt người ghé đến đây mỗi ngày, thay vào đó là kiểu phục vụ cà phê có một không hai: cà phê bệt.
Cà phê bệt vốn là hình thức kinh doanh tự phát của những người bán hàng rong nên mô hình này vấp phải khá nhiều ý kiến trái ngược. Người thì ủng hộ vì nó tạo nên một nét riêng Sài Gòn, điều chẳng thể tìm thấy ở bất kỳ địa phương nào khác. Người lại phản đối vì việc tụ tập ở khu vực trung tâm lẫn ý thức vệ sinh kém của các bạn trẻ gây lo ngại phá hoại mỹ quan.
cafe-bet-JPG_1406169254.jpg
Một góc ngồi nhìn ra nhà thờ Đức Bà. Những bạn trẻ có ý thức sau khi đứng lên sẽ tự giác thu dọn chỗ ngồi, vứt ly nhựa và giấy báo vào thùng rác. Ảnh: Thảo Nghi.
Người ta gọi nơi đây là cà phê bệt vì nó không có bàn ngồi hoặc ghế tựa, người bán hàng sẽ chỉ phát cho bạn tờ báo trải ra ngồi dưới đất. Khi đã ổn định chỗ, bạn có thể gọi nước tùy thích với mức giá tương đối bình dân từ 10.000 đến 15.000 đồng. Có lẽ chính nhờ mức giá hợp túi tiền cộng với cảnh sắc xung quanh mà vô hình chung cà phê bệt trở thành lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. 
Để ngồi thoải mái ở cà phê bệt, bạn nên gửi xe trước và đi bộ qua công viên. Bạn có thể chọn chỗ có hướng nhìn yêu thích ra Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm Sài Gòn hay Diamond Plaza, sau đó gọi một ly cà phê sữa, thêm một vài món ăn vặt như cá viên chiên, bánh tráng nướng và trò chuyện rôm rả quên thời gian. Nơi đây không kén khách, bất kế bạn là sinh viên, học sinh, công nhân viên chức, người nổi tiếng hay nước ngoài… đều được phục vụ như thường.
1-JPG-8014-1400835257.jpg
Ngồi cà phê vỉa hè 30/4 bạn sẽ ngắm toàn cảnh nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Văn Trãi
Thời điểm đến cà phê bệt cũng có sự khác biệt. Những bạn thích không gian yên tĩnh, hãy đến cà phê bệt vào buổi sáng ngày thường. Còn buổi tối và ngày nghỉ cuối tuần sẽ chỉ thích hợp với những ai chuộng sự xôm tụ. Hình ảnh một số người ôm đàn ngồi hát, chậm rãi chơi khúc nhạc trữ tình hay các bạn nhỏ phô bày bước nhảy không xa lạ gì với người thường xuyên tới đây. Đôi khi bạn còn thấy một số nhóm người mê nhiếp ảnh, hội họa ghé qua đây sinh hoạt và thực hành kỹ năng.  
yuplife-3232-1406105874.jpg
Ông cụ chơi mandolin còn người đàn ông chơi guitar, họ đang song tấu cùng nhau một bài hát trong công viên 30/4. Ảnh: Yuplife
Ngồi ở cà phê bệt mang lại cho bạn sự thoải mái chứ không gò bó như các quán cà phê hộp. Nơi đây lại rất gần những kiến trúc nổi tiếng nên nếu có thêm thời gian và muốn phá bỏ một ngày tẻ nhạt, bạn có thể di chuyển để tham quan thêm tuyệt tác kiến trúc Nhà thờ Đức Bà, mua một số đồ lưu niệm nho nhỏ bày bán trong Bưu điện trung tâm Sài Gòn, hoặc làm một chuyến khám phá bí mật bên trong Dinh Độc Lập.

Những quán cà phê hẻm độc đáo ở Sài Gòn

Giữa Sài Gòn náo nhiệt vẫn tồn tại những góc nhỏ yên tĩnh của những quán cà phê trong hẻm, giúp bạn xua đi mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.
Kujuz cafe
Nằm sâu trong khu dân dư yên tĩnh trên đường Trần Quý Khoách, quận 1, Kujuz cafe dường như tách biệt với Sài Gòn ồn ào nhộn nhịp ngoài kia. Ngang qua đây nếu không để ý, bạn rất dễ dàng bỏ qua vì phía trước không hề có bảng hiệu và luôn đóng kín. Nhưng đằng sau cánh cổng sắt lại là một không gian riêng được thiết kế từ những ô cửa nhiều màu lạ mắt.
Kujuz khá đơn giản và tĩnh lặng. Quán thường không đông khách. Đến đây, bạn phải tự phục vụ từ A đến Z. Cách chế biến một số món được đặt sẵn trên bệ bếp như sôđa chanh, cà phê, chocolate ... để bạn tự pha chế.
Những lúc cần một khoảng lặng cho tâm hồn, bạn có thể tìm đến những góc tĩnh lặng của Kujuz, vừa nhấm nháp ly cà phê do chính tay mình làm, vừa đọc sách và ngắm những bông hoa trắng nở rộ qua những ô cửa sổ nhiều màu. Nơi đây thích hợp với những người muốn tìm một không gian yên tĩnh để làm việc, học tập, đọc sách hay đơn giản chỉ là để... ngủ.
kujuz-1-JPG-9921-1400606676.jpg
Nhân viên chỉ việc ngồi trông quán, việc pha chế khách tự lo.
Tây Tạng
Tây Tạng nằm khiêm tốn trong một con hẻm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận. Đây có thể coi như chốn thanh tịnh dành cho những tín đồ Phật giáo. Phần lớn đồ trang trí trong quán được mang từ Tây Tạng về nên rất độc đáo. Trần nhà treo đầy những lá cờ cầu nguyện của người Tạng. Nhiều bức ảnh về Tây Tạng phủ kín tường tạo cho du khách có cảm giác như đang lạc vào một Tây Tạng thu nhỏ giữa Sài Gòn. 
Quán cà phê còn có một góc nhỏ để bán và trưng bày những đồ vật chính gốc Tây Tạng như trầm hương, trà, vòng bạc... Lầu hai là nơi đặt một bàn thờ nhỏ dành cho những người thích thiền. Vào mỗi 9h sáng chủ nhật hàng tuần, có những lớp thiền giúp bạn nhẹ nhõm hơn sau một tuần làm việc mệt mỏi. Quán sử dụng nhạc Phật giáo Tây Tạng khiến cho du khách như rơi vào cõi hư vô. Khi thưởng thức, những âm thanh này sẽ tạo cho bạn cảm thấy rất thư thái.
Tay-Tang-1-JPG-2246-1400606677.jpg
Các đồ vật trang trí trong quán rất độc đáo và bắt mắt.
Nước uống của quán được đặt những cái tên khá thú vị như: Máu rồng, quý cô màu hồng ... với công dụng được ghi rõ dưới mỗi loại đồ uống. Thỉnh thoảng, tại đây sẽ bán những món ăn chay đơn giản. Tây Tạng thích hợp để bạn chọn làm nơi giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi.
Messages
Messages nằm nép mình trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1. Quán khá nhỏ nhưng nhờ sự sắp xếp khéo léo của chủ quán, bạn vẫn có không gian thoải mái. Những chiếc ghế giả xích đu màu trắng dễ thương kết hợp với tông xanh dịu nhẹ của quán tạo cảm giác rất mát mẻ giữa những ngày oi bức. 
Quán nhỏ chia làm 3 khu. Một khu ngồi trên ghế rất lịch sự, một gác lửng nho nhỏ cho những bạn thích ngồi bệt và một vài chiếc bàn nhỏ ở ban công cho những ai muốn ngắm Sài Gòn về đêm.
Một cây nguyện ước được đặt giữa quán. Bạn có thể viết những điều ước, những câu chúc phúc đến những người yêu quý rồi treo lên cây. Thức uống ở đây không quá đắt lại rất sạch sẽ. Đặc biệt với những bạn mê âm nhạc, Messages dành một tủ kính nho nhỏ trưng bày sách ảnh về các nghệ sĩ cho bạn chọn lựa. Quán thích hợp với những ai muốn tìm sự tươi vui, mới mẻ nhưng không quá ồn ào và xô bồ. 
Messages-2-JPG-4622-1400606677.jpg
Không gian mát mắt và  lãng mạn ở Messages.
Cà phê Nhện
Một quán cà phê khá cá tính nằm trong hẻm nhỏ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh. Đúng như cái tên của nó, bước vào quán bạn sẽ bắt gặp toàn nhện và mạng nhện, rải rác trên trần nhà, trên tường, sàn nhà ... đủ để khiến bạn tự hỏi: "Có phải tôi đang lạc vào động bàn tơ?".
ca-phe-nhen.jpg
Không gian kỳ quái của quán cà phê nhện. Ảnh: Cà phê Nhện
Có thể nhiều người sẽ thấy rợn với cái tên của nó. Nhưng ngoài sự cá tính, cà phê Nhện lại có chút gì đó nhẹ nhàng, yên tĩnh bởi quán nằm trong hẻm, gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Tối thứ 7 hàng tuần quán thường dành cho những bạn đam mê guitar và âm nhạc. Những buổi giao lưu đậm chất sinh viên sẽ được diễn ra tại đây. Mọi người vui vẻ, quây quần thành một vòng tròn, cùng chia sẻ đam mê của mình. Nếu bạn là một tín đồ guitar thì đây là một sự lựa chọn đúng đắn.

Những món ăn đường phố Thái Lan nổi tiếng ở Sài Gòn

Bạn có thể vừa dạo phố vừa thưởng thức bánh dừa thơm phức hay ngồi lề đường Nguyễn Tri Phương nhâm nhi món chè Thái nổi tiếng. 
1. Xôi xoài 
Nếu đã từng đặt chân đến Thái Lan, du khách không thể không biết đến  món ăn đường phố nổi tiếng - xôi xoài. Với người Thái đây giống như một món ăn tráng miệng sau bữa ăn chính với nguyên liệu gồm nếp, nước cốt dừa, đường, muối, mè và xoài chín.
Khi thưởng thức ta sẽ nhận thấy sự hòa quyện rất độc đáo giữa hương vị mềm dẻo của nếp hòa tan trong vị béo ngọt của nước cốt dừa, và ngọt ngào của xoài chín, khiến những ai từng thưởng thức một lần không thể nào quên. Ở Sài Gòn bạn có thể tìm thấy xôi xoài ở quán Chao Thai nằm ở Thái Văn Lung, quận 1.
1-8638-1405997545.jpg
Xôi xoài với hương vị rất đặc trưng sẽ làm thực khách cảm thấy thích thú. Ảnh : Sweetbasilcorp
2. Gỏi tôm mực 
Đĩa gỏi tôm mực Thái Lan là sự phối hợp giữa nhiều màu sắc: màu trắng nõn của mực, màu đỏ ruộm của tôm và màu xanh dịu mát của rau cần, dưa chuột... Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy chút vị cay dịu nhẹ mà không hề gắt, chút chua nhưng lại rất thanh, thêm một chút đậm đà khiến bạn ăn hoài không ngán.
Nguyên liệu làm món này cũng rất đơn giản, dễ tìm, chỉ là dưa chuột, hành tây, cà rốt, rau cần, rau răm, ớt tươi, đậu phộng rang... cùng hải sản gồm mực, tôm tươi. Thêm chút gia vị là bạn đã có thể thưởng thức món ăn đường phố được người Thái Lan cực kỳ yêu thích. Để thưởng thức món này bạn có thể đến Tom Yum Thai, trên đường Bùi Hữu Nghĩa, quận 5.
2-6495-1405997545.jpg
Vị cay dịu nhẹ sẽ làm cho bạn khó lòng bỏ qua món ăn này. Ảnh: Sorryxviiky
3. Chè Thái 
Chè Thái rất phổ biến ở Sài Gòn, và đi đến đâu ta cũng dễ dàng nhìn thấy những bảng hiệu về món ăn này. Mang nét đặc trưng của ẩm thực Thái, đất nước có bốn mùa hoa trái quanh năm, chè Thái là sự phối trộn hòa quyện các nguyên liệu với nhau khiến món ăn chiếm được phần lớn tình cảm của người Sài Gòn.
Nguyên liệu của chè Thái rất đa dạng với các loại trái cây như mít, củ năng, nhãn, sầu riêng, dừa nước… và đặc biệt nhất chính là hạt lựu. Điều này làm cho món chè có màu sắc độc đáo và đa dạng dạng về mùi vị. Chè Thái Nguyễn Tri Phương, quận 10, luôn được nhiều thực khách Sài Gòn mến mộ, đến du lịch Sài Gòn bạn đừng quên món ăn này.
3-5464-1405997546.jpg
Món ăn rất đắt khách trong những ngày Sài Gòn nóng nực. Ảnh: Hivietnam
4. Pad Thái 
Nói đến ẩm thực Thái Lan là nói đến vị chua, cay, mặn, ngọt. Chính sự kết hợp giữa các hương vị với nhau đã làm nên một đặc trưng rất riêng của ẩm thực Thái . Sự kết hợp ấy thể hiện rõ nét nhất trong pad Thái, một món ăn đậm đất đường phố của xứ sở chùa Vàng.
Pad Thái chỉ đơn giản là hủ tiếu xào với trứng cùng với các gia vị đi kèm như tôm khô, đậu phộng, giá, hẹ, cùng nước sốt me đặc trưng. Nguyên liệu nhìn đơn giản nhưng khi đã pha trộn lên, hòa quyện với nhau ta sẽ nhận thấy đó là một món đầy tinh tế. Sợi hủ tiếu mềm dai, thấm đẫm các gia vị hòa cùng vị chua chua cay cay trên đầu lưỡi làm, cho bạn vừa thưởng thức vừa xuýt xoa, mang đến một cảm giác rất riêng về ẩm thực đường phố Thái Lan. Bạn có thể tìm thấy những món ăn này trên những chiếc xe đẩy ở nội thành Sài Gòn hay ở Lạc Thái, Mạc Thị Bưởi, quận 1.
4-3032-1405997546.jpg
Pad Thái, món ăn đơn giản nhưng chiếm rất nhiều cảm tình của người Sài Gòn. Ảnh: Cocasuki
5. Bánh dừa 
Bánh dừa là một trong những món ăn đường phố rất phổ biến ở Thái Lan, từ đầu đường, trong chợ trời, chợ đêm cho đến các hàng quán sang trọng ở xứ sở Chùa Vàng. Ở Sài Gòn cũng thế, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món ăn này trên những chiếc xe đẩy ngoài đường phố. Bánh được chế biến từ bột mì, sữa và dừa trộn theo một tỷ lệ nhất định rồi đem nướng trên những khay tròn nhỏ. Khi bánh vừa chín người ta sẽ rắc lên bánh một chút hẹ tây thái nhỏ cho bắt mắt và làm giảm độ ngọt béo của nước cốt dừa. 
5-5404-1405997546.jpg
Món ăn rất phổ biến trên những đường phố ở Sài Gòn. Ảnh: sweetienoi
Thưởng thức miếng bánh nóng hổi ngay khi vừa chín dưới những cơn mưa chiều Sài Gòn sẽ làm bạn cẩm thấy thích thú. Ngay khi ngửi thấy mùi thơm của nước cốt dừa bạn không thể từ chối món bánh béo béo, thơm phưng phức này. Cắn một miếng nước cốt dừa tan chảy ngay trong miệng, vị ngọt lịm, mùi thơm lan tỏa sẽ làm bạn cảm thấy thật đã.

Những món giải khát dân dã nổi tiếng Sài Gòn

Nguyên liệu dân dã luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong cách chế biến các loại nước giải khát ở Sài Gòn. Một ly nước sả tắc hay một ly dừa tắc sẽ giúp bạn xua tan đi cơn khát ngày hè. 
Những món giải khát này có đặc điểm chung là nhanh, gọn lẹ và giá thành rất rẻ. Ở những quán nổi tiếng trên một số con đường, một ly nước chỉ khoảng 7 đến 10 ngàn nên rất thu hút người uống.
Rau má đậu, rau má dừa
Rau má tươi xay lấy nước là món giải khát quen thuộc của người dân Việt Nam từ xưa đến nay. Ở Sài Gòn, món này càng lạ hơn khi nước rau má được xay chung với đậu xanh hoặc nước dừa tươi. Vị bùi bùi của rau má kết hợp với vị thanh ngọt của nước dừa hay thơm mùi đậu xanh tạo ra một hương vị hoàn toàn khác với hương vị của nước rau má ban đầu. Rau má dừa và rau má đậu là những biến thể của nước rau má đang rất được ưa chuộng ở Sài Gòn, hầu như quán sinh tố nào ở đây đều có món này.
20140612-204802-Richtone-HDR-1193-140300
Ly rau má dừa trông không khác mấy so với ly rau má bình thường nhưng mùi vị thì hoàn toàn khác
Nước sâm
Không gì sảng khoái bằng một ly nước sâm mát lạnh giữa trưa nắng Sài Gòn. Nước sâm được nấu từ hỗn hợp các loại lá, rễ cây và một số loại thực vật có tính mát như mía lau, râu bắp, rễ tranh, nhãn nhục nâu, lá lẻ bạn... với đường phèn. Vị ngọt tự nhiên từ các loại lá kết hợp với vị thanh của đường phèn tạo nên một món giải khát vô cùng tuyệt vời.
Ở Sài Gòn có rất nhiều quán nước sâm nổi tiếng nằm trên đường Lê Hồng Phong, Dương Tử Giang, Tạ Uyên ... Bất kì lúc nào bạn cũng có thể tấp vào một quán ven đường để thưởng thức món nước này. Những quán nước sâm luôn luôn đắt khách, lực lượng phục vụ rất hùng hậu, người uống lúc nào cũng đông nhưng quán không bao giờ để bạn phải chờ lâu. 
IMG-9140-JPG-6647-1403005466.jpg
Nước sâm đóng chai ướp lạnh tiện cho mua mang về.
Nước sả tắc thơm
Đây là một món giải khát khá mới ở Sài Gòn. Món này kết hợp giữa ba nguyên liệu dân dã: thơm, tắc và sả. Tương tự như một ly nước ép thơm, nhưng nước sả tắc thơm lại thoang thoảng sả và tắc. Sả được giã nát, thêm vào để tạo nên vị the đặc trưng khá lạ của loại nước này. Bạn có thể uống thử món này trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3. 
IMG-9049-JPG-8463-1403005467.jpg
Lọ nước thơm sả tắc dễ thương bắt mắt của một quán cà phê nhỏ
Dừa tắc
Dừa tắc nổi tiếng nhất trên đường Pasteur, quận 3. Một loạt các xe dừa tắc nho nhỏ xếp thành hàng dài trên vỉa hè thu hút rất đông người uống. Những quán này chỉ bán vào khoảng chiều tối. Nước dừa tươi và cơm dừa non, cho thêm ít tắc muối và tắc tươi tạo thành một ly nước giải khát vừa có vị thanh ngọt của nước dừa, vừa có vị chua, thơm, mặn của tắc muối. 
IMG-8969-JPG-8744-1403005467.jpg
Ly dừa tắt hấp dẫn trên đường Pasteur

No comments:

Post a Comment

quangnm