Thursday, July 24, 2014

PHIM TRUYỀN HÌNH THÁNG 7 NĂM 2014

10 phim gây xúc động về đề tài chiến tranh


“Schindler’s List”, “Saving Private Ryan” hay “Enemy at the Gates” là những bộ phim bất hủ về đề tài chiến tranh trong lịch sử điện ảnh thế giới.


1. Schindler’s List (1993)
1-Schindlers-list-7089-1405569373.jpg
Schindler’s List của đạo diễn Steven Spielberg dựa trên cuộc đời một nhân vật vĩ đại trong lịch sử là Oskar Schindler - người đã dũng cảm chiến đấu và bảo vệ cuộc sống cho hơn một nghìn người Do Thái Ba Lan khỏi nạn diệt chủng trong Thế chiến II.
Sau hơn 20 năm, kiệt tác điện ảnh này vẫn nằm trong danh sách “những phim không thể không xem” của người yêu điện ảnh và được đánh giá như một trong những bộ phim đầu tiên phản ánh chân thực, cảm động nhất về đề tài thảm khốc này. Bộ phim nhận được 7 giải Oscar, trong đó có “Phim hay nhất” và “Đạo diễn xuất sắc”.
2. Apocalypse Now (1979)
2-Apocalypse-now-5133-1405569373.jpg
Được biết đến với câu thoại nổi tiếng: “Tao yêu mùi bom nalpalm vào buổi sáng. Chú mày biết không, cả mùi xăng trên ngọn đồi cứ như là mùi của chiến thắng. Một ngày nào đó cuộc chiến này sẽ tàn”, Apocalypse Now nằm trong số những bộ phim hay nhất về đề tài chiến tranh Việt Nam.

Bộ phim được tái hiện từ góc nhìn khách quan, chân thực của đạo diễn người Mỹ - Francis Ford Coppola - về một cuộc chiến “kinh hoàng” với những vấn đề và nỗi đau ở tầm nhân loại. Đó là lý do bộ phim có sức ám ảnh lớn đối với khán giả Việt Nam cũng như trên thế giới suốt nhiều thập kỷ qua.
3. The Thin Red Line (1998)
3-The-thin-red-line-7377-1405569373.jpg
Tiếp tục khai thác đề tài Thế chiến II, The Thin Red Line của đạo diễn Terrence Malick kể về hành trình gian nan và thử thách của một nhóm lính Mỹ trong những giờ phút sinh tử trong chiến dịch chiếm quần đảo Guadalcanal.
Với góc nhìn nhân đạo về một đề tài tương đối khốc liệt, bộ phim đã nhận được 7 đề cử Oscar và nằm trong danh sách 10 phim hay nhất lịch sử điện ảnh về đề tài Thế chiến II.
4. Saving Private Ryan (1998)
4-Saving-Private-Ryan-8650-1405569373.jp
Khai thác một khía cạnh khác của chiến tranh, Saving Private Ryan của đạo diễn Steven Spielberg là một thiên anh hùng ca bất hủ về tình bạn, tình đồng đội của những người lính quả cảm, kiên cường.
Một trong những chi tiết ám ảnh nhất, hàm ý về ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết của bộ phim là hình ảnh đôi bàn tay cầm súng của đại úy Miller chỉ ngừng run khi anh trút hơi thở cuối cùng. Bộ phim được vinh danh tại 5 hạng mục Oscar và được đưa vào danh sách 100 phim hay nhất của Viện phim Mỹ năm 2007.
5. The Pianist (2002)
5-The-Pianist-4983-1405569373.jpg
Bộ phim kể về cuộc đời của một nghệ sĩ dương cầm người Ba Lan lưu lạc gia đình trong Thế chiến II đã chiến đấu với thần chết đến phút cuối cùng bằng tất cả niềm tin, nghị lực và tình yêu đối với những phím đàn.
Như một bản giao hưởng kết hợp hoàn hảo giữa bạo lực và cái đẹp, giữa hiện thực chiến tranh và nghệ thuật phi thường, giữa thiện và ác, The Pianist của đạo diễn Roman Polanski hẳn sẽ khiến khán giả ngỡ ngàng về thế giới khốc liệt của những điều đối lập mà số phận con người nằm trên chính ranh giới mong manh ấy.
6. Black Hawk Down (2001)
6-Black-Hawk-Down-8470-1405569373.jpg
Được biết đến tại Việt Nam với tên Chiến dịch diều hâu, Black Hawk Down của đạo diễn Ridley Scott kể về cuộc đổ bộ xuống Mogadishu, Somali của quân lực Delta ngày 3/11/1993. Cuộc chống trả ác liệt với kẻ thù mang vũ khí hạng nặng và giải cứu đồng đội bị mắc kẹt trong chiếc trực thăng rơi đã được bình chọn là một trong những phim chiến tranh hấp dẫn nhất mọi thời đại.
7. Full Metal Jacket (1987)
7-Full-metal-jacket-6565-1405569373.jpg
Được thực hiện với kinh phí 17 triệu USD, Full Metal Jacket của đạo diễn Stanley Kubrick đưa đến cho khán giả một cái nhìn khác về cuộc chiến tranh Việt Nam trong bối cảnh đô thị miền Nam với chính sách huấn luyện, đồng hóa và tẩy não thanh niên của thực dân xâm lược.
Nằm trong danh sách 500 phim hay nhất mọi thời đại do Tạp chí Empire bình chọn năm 2008, Full Metal Jacket được giới chuyên môn, báo chí đánh giá là một “bộ phim dữ dội, mạch lạc, được thực hiện xuất sắc” (Variety). Phim còn đạt được doanh thu ngoài mong đợi với 47 triệu USD trên toàn thế giới.
8. Casablanca (1942)
url-6605-1405569374.jpg
Nằm trong số những bộ phim về đề tài chiến tranh nhưng nhiều người sẽ nhớ đến Casablanca nhiều hơn với thiên tình sử bất hủ của Rick và Ilsa cũng như tình bạn khó quên của những quý ông lịch lãm, cao thượng. Dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn tài hoa Michael Curtiz, chiến tranh không chỉ hiện lên như một bóng đen ác quỷ. Ngược lại, nó đã trở thành bối cảnh hoàn hảo, thi vị cho câu chuyện tình yêu và những điều tốt đẹp trên đời.
Bộ phim được đánh giá là thành công về cả doanh thu và nghệ thuật với 3 giải Oscar trong đó có “Phim hay nhất”. Ca khúc trong phim As Time Goes By cũng nằm trong số những tình khúc bất hủ vượt thời gian.
9. Enemy At The Gates (2001)
9-Enemy-at-the-Gates-3000-1405569374.jpg
Bộ phim dựng lại những chiến công của xạ thủ huyền thoại Vasily Grigoryevich Zaitsev - anh hùng của quân đội Liên Xô trong trận đánh huyền thoại Stalingrad năm 1942. Xoay quanh các mối quan hệ tình yêu, tình đồng đội và những màn đấu súng cân não đến nghẹt thở của hai xạ thủ từ hai bên chiến tuyến, bộ phim dựng lại một giai đoạn lịch sử khốc liệt của Hồng quân Liên Xô và Phát xít Đức trong Thế chiến II.
Hình tượng em bé bị treo cổ trước “cổng” để dụ kẻ thù có thể coi là một trong những bằng chứng hùng hồn tố cáo tội ác của chiến tranh mà người xem sẽ ám ảnh mãi không quên…
10. Tae Guk Gi: The Brotherhood of War (2004)
10-Taegukgi-8664-1405569374.jpg
Bộ phim lấy bối cảnh Seoul những năm 1950 khi quân miền Bắc tấn công và bắt đầu cuộc chiến tranh Triều Tiên. Jin Tae và Jin Guk là hai anh em trong một gia đình lao động nghèo, cùng tham gia nhập ngũ và sát cánh bên nhau trong những giờ phút cam go, nguy hiểm nhất trên chiến trường…
Từ góc nhìn và quan niệm trọng gia đình của người Á Đông, Tae Guk Gi là câu chuyện cảm động hơn bao giờ hết về tình anh em được “thử lửa” trong hoàn cảnh khắc nghiệt giữa sự sống và cái chết. Bộ phim với sự góp mặt của các tài tử Jang Dong Gun, Won Bin… đã mang đến một diện mạo khác cho điện ảnh Hàn Quốc.
Anh Mai 

Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 7

“The Incredible Burt Wonderstone”, “Red Lights” hay “Pearl Harbor” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. The Incredible Burt Wonderstone (HBO)
Đạo diễn: Don Scardino
Diễn viên: Steve Carell, Steve Buscemi, Jim Carrey
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 22:00 (5/7)
The-incredible-Burt-Wonderston-1811-5647
Trong nhiều năm liền, bộ đôi ảo thuật gia Burt Wonderstone (Steve Carell) và Anton Marvelton (Steve Buscemi) đã thống trị Las Vegas với những màn trình diễn của mình và thu về hàng triệu USD. Nhưng vấn đề dần nảy sinh giữa đôi bạn thân từ bé này khi họ ngấm ngầm có hiềm khích. Bỗng một ngày, tay ảo thuật gia đường phố Steve Gray (Jim Carrey) với những màn trình diễn mạo hiểm chưa từng có xuất hiện, khiến khán giả bị thu hút và quên đi hai ảo thuật gia lẫy lừng kia.
Bị xem là đã hết thời, không còn khán giả và cạn kiệt về tài chính, Burt và Anton buộc phải hóa giải những mâu thuẫn để tái xuất và đánh bại gã ảo thuật gia Steve quái dị.
2. Father of the Bride (HBO)
Đạo diễn: Charles Shyer
Diễn viên: Steve Martin, Diane Keaton, Martin Short
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 10:00 (6/7)
father-of-the-bride-7781-1404091475.jpg
Annie (Kimberly Williams-Paisley) là một cô gái xinh đẹp 22 tuổi và đã sẵn sàng lấy chồng. Vị hôn phu của cô là anh chàng Bryan MacKenzie (George Newbern) - một người được tất cả đánh giá là hoàn hảo. Thế nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ thuyết phục được hai vị phụ huynh George (Steve Martin) và Nina (Diane Keaton), đặc biệt là người cha. Với George, Annie vẫn như cô con gái bé bỏng ngày nào và ông chưa sẵn sàng cho sự thật rằng cô sắp lên xe hoa. Quá trình chuẩn bị cho đám cưới cũng vì thế gặp những rắc rối bất ngờ, do sự lo lắng của George dành cho con gái rượu...
3. Red Lights (Cinemax)
Đạo diễn: Rodrigo Cortes
Diễn viên: Sigourney Weaver, Robert De Niro, Cillian Murphy
Thể loại: Ly kỳ, Bí ẩn
Lịch chiếu: 20:10 (5/7)
Red-Lights-7210-1404091475.jpg
Tiến sĩ tâm lý học Margaret Matheson (Sigourney Weaver) và trợ lý Tom Buckley (Cillian Murphy) là những chuyên gia trong việc nghiên cứu các hiện tượng tâm lý bí ẩn. Một câu chuyện thu hút sự chú ý của bộ đôi này là việc nhà ngoại cảm lừng danh Simon Silver (Robert De Niro) bất ngờ trở lại sau nhiều năm biến mất một cách bí ẩn. Nghi ngờ trước hành tung của Simon, Tom lên kế hoạch điều tra xem ông có phải một kẻ lừa đảo hay không mà không ngờ rằng hành trình này sẽ dẫn họ tới một ngả đường bí ẩn...
4. Virtuosity (Cinemax)
Đạo diễn: Brett Leonard
Diễn viên: Denzel Washington, Russell Crowe, Kelly Lynch
Thể loại: Hành động, Viễn tưởng
Lịch chiếu: 10:45 (6/7)
virtuosity-ver1-3219-1404091475.jpg
Bộ phim Virtuosity đặt giả thiết về một thế giới hiện đại, nơi mà cơ quan an ninh đã thành công trong việc tạo ra một hệ thống mang tên SID. Đây là một thực thể ảo được pha trộn tính cách của hơn 150 tên giết người hàng loạt, được chế tạo với nhiệm vụ giúp cảnh sát làm quen với việc săn bắt những kẻ sát nhân.
Song mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng tiêu cực khi SID tìm được cách để vươn ra ngoài thế giới máy tính và bắt đầu gieo rắc tội ác. Người duy nhất có thể ngăn chặn được SID giờ đây là Parker Barnes (Denzel Washington) - một cựu cảnh sát. Anh buộc phải lần theo được dấu vết và ngăn chặn SID trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn...
5. Pearl Harbor (Star Movies)
Đạo diễn: Michael Bay
Diễn viên: Ben Affleck, Josh Hartnett, Kate Beckinsale
Thể loại: Chiến tranh, Lãng mạn
Lịch chiếu: 20:00 (19/4)
Pearl-Harbor-3039-1404091475.jpg
Trước khi chinh phục các phòng chiếu trên toàn thế giới với loạt phim hành động - viễn tưởng Transformers, đạo diễn Michael Bay từng nổi tiếng với bộ phim Pearl Harbor, cùng câu chuyện tình tay ba trong bối cảnh trận Trân Châu Cảng nổi tiếng. Rafe (Ben Affleck) và Danny (Josh Hartnett) là hai người bạn từ nhỏ và vào năm 1940, cả hai cùng trở thành những sĩ quan của Không lực Mỹ.
Rafe gặp và nhanh chóng có tình cảm với cô y tá Evelyn (Kate Beckinsale). Tuy nhiên, chưa có nhiều thời gian hạnh phúc bên nhau, Rafe đã phải rời xa Evelyn để tham gia chiến trường.
6. Eat, Pray, Love (Star Movies)
Đạo diễn: Ryan Murphy
Diễn viên: Julia Roberts, Javier Bardem, Richard Jenkins
Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn
Lịch chiếu: 17:35 (30/6)
Eat-Pray-Love-7824-1404091476.jpg
Elizabeth Gillbert (Julia Roberts) là một người phụ nữ với cuộc sống mà nếu nhìn từ bên ngoài sẽ thấy nó thật hoàn hảo: sự nghiệp ổn định, có nhà đầy đủ tiện nghi và người chồng điển trai. Nhưng bên trong, Gillbert lại cảm thấy mất phương hướng và quyết tâm đi tìm chính bản thân mình qua những hành trình, sau khi trải qua cuộc ly dị đau đớn.
Chính trong chuyến đi qua các mảnh đất như Italy, Indonesia hay Ấn Độ mà Gillbert tìm ra đam mê, hạnh phúc và sự cân bằng trong cuộc sống mà cô hằng tìm kiếm.
Thịnh Joey

Phim hay trên truyền hình tuần hai tháng 7

“World War Z”, “The Heat” hay “The Wolverine” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Resident Evil: Retribution (HBO)
Đạo diễn: Paul Anderson
Diễn viên: Milla Jovovich, Michelle Rodriguez, Sienna Guillory
Thể loại: Hành động, Kinh dị
Lịch chiếu: 22:00 (11/7)
resident-evil-retribution-post-4742-4733
Retribution đưa khán giả tới với những gì xảy ra sau tập phim Afterlife, khi loại virus T của tập đoàn Umbrella tiếp tục lan rộng khắp thế giới và biến dân số toàn cầu thành những binh đoàn xác sống. Niềm hy vọng cuối cùng và duy nhất của nhân loại là nữ chiến binh Alice (Milla Jovovich). Tỉnh dậy trong tầng hầm của tập đoàn Umbrella, cô tiếp tục tìm cách vén màn quá khứ bí mật đồng thời truy tìm những kẻ chịu trách nhiệm gây ra đại dịch virus này.
Cuộc truy đuổi này đưa Alice tới những vùng đất mới, khiến cô phải hoài nghi tất cả những gì mà mình từng tin tưởng. Với gia đình cùng những đồng minh mới quen, Alice phải chiến đấu để tồn tại trong xã hội tràn đầy nguy hiểm đang ở trên bờ vực của sự diệt vong.
2. World War Z (HBO)
Đạo diễn: Marc Forster
Diễn viên: Brad Pitt, Mireille Enos, Daniella Kertesz
Thể loại: Phiêu lưu, Hành động, Giả tưởng
Lịch chiếu: 22:00 (12/7)
WWZ-9739-1404663765.jpg
Bom tấn có kinh phí 190 triệu USD từng thu về tới hơn 540 triệu USD khi được tung ra vào mùa hè 2013. Có đạo diễn Marc Forster của Quantum of Solace và siêu sao Brad Pitt, World War Z kể câu chuyện về thế giới hiện đại của loài người khi bất ngờ phải đối mặt với đại dịch zombie. Bằng cách nào đó, đại dịch lan truyền mạnh mẽ tới gần như mọi quốc gia trên thế giới và biến mọi người thành những kẻ khát máu.
Để cứu lấy gia đình và nhân loại, cựu nhân viên Liên Hợp Quốc - Gerry Lane (Brad Pitt) - đồng ý tham gia điều tra để tìm ra nguồn gốc và cách đẩy lùi đại dịch này. Cuộc hành trình nguy hiểm của Lane kéo dài từ Mỹ tới Hàn Quốc, Israel... với hiểm họa có thể bị zombie tấn công bất cứ lúc nào.
3. 15 Minutes (Cinemax)
Đạo diễn: John Herzfeld
Diễn viên: Robert De Niro, Edward Burns, Kelsey Grammer
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 20:05 (12/7)
15-Minutes-3767-1404663765.jpg
Một nhóm tội phạm từ Đông Âu tới New York quyết định tạo sự chú ý bằng cách ghi lại các hành động phi pháp của mình qua một chiếc máy quay. Sau khi biết được rằng chúng có thể kiếm tiền nhờ bán lại các cuộn băng cho truyền thông Mỹ, chúng nhắm tới mục tiêu là các viên cảnh sát Eddie Flemming (Robert De Niro) và Jordy Warsaw (Edward Burns).
Biết được mình đang nằm trong tầm ngắm, hai viên cảnh sát một già một trẻ buộc phải chạy đua với thời gian để ngăn hai tên tội phạm trước khi chúng tiếp tục phạm pháp và bán câu chuyện của mình cho chương trình “Top Story”.
4. Empire State (Cinemax)
Đạo diễn: Dito Montiel
Diễn viên: Liam Hemsworth, Emma Roberts, Dwayne Johnson
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 22:00 (13/7)
Empire-State-Poster-9892-1404663765.jpg
Sau khi thất bại trong việc gia nhập học viện cảnh sát, Chris (Liam Hemsworth) trở thành một nhân viên bảo vệ cho công ty xe tải Empire State. Trong một lần trò chuyện, anh vô tình hé lộ kẽ hở an ninh cho người bạn thân Eddie (Michael Angarano) và dẫn tới việc bị kéo vào một kế hoạch cướp tiền. Sau khi phi vụ thành công trót lọt với số tiền cướp được lớn chưa từng có, Chris và Eddie phải đối đầu với nhiều hiểm họa khôn lường.
Một bên là ông trùm xã hội đen muốn biết danh tính những kẻ liều lĩnh, bên kia là viên cảnh sát kỳ cựu Ransone (Dwayne Johnson) được giao nhiệm vụ truy tìm lại số tiền bị mất...
5. The Heat (Star Movies)
Đạo diễn: Paul Feig
Diễn viên: Sandra Bullock, Michael McDonald, Melissa McCarthy
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 20:00 (12/7)
The-Heat-1748-1404663765.jpg
Sarah (Sandra Bullock) là một nhân viên FBI giàu chí tiến thủ nhưng không có mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp. Khi được cử tới Boston để triệt hạ một đường dây buôn bán chất cấm, cô lại được ghép cặp với Shannon Mullins (Melissa McCarthy) - một viên cảnh sát không những chẳng hề thân thiện mà còn hay tỏ ra cáu bẳn và sử dụng ngôn từ tục tĩu.
“Cặp đôi hoàn cảnh” này buộc phải làm việc với nhau theo lệnh của cấp trên để phá án, song đó là cả một thử thách khi Sarah luôn làm việc theo nguyên tắc còn Shannon lại thích làm mọi thứ tùy hứng theo ý muốn, gây ra những tình huống dở khóc dở cười.
6. The Wolverine (Star Movies)
Đạo diễn: James Mangold
Diễn viên: Hugh Jackman, Will Yun Lee, Tao Okamoto
Thể loại: Phiêu lưu, Hành động
Lịch chiếu: 23:30 (13/7)
Wolverine-4426-1404663765.jpg
Khi nhận lời tới Nhật Bản theo đề nghị của một người quen cũ từ thời Thế Chiến II, Wolverine (Hugh Jackman) không hề biết những hiểm nguy mà mình phải đối mặt nơi đây. Sau khi người quen của anh là Yashida (Hal Yamanouchi) qua đời do tuổi cao sức yếu, ông để lại đằng sau cả một cơ nghiệp và một gia tộc bí ấn. Trong đám tang, Wolverine bất ngờ bị tấn công và bất ngờ thay, anh không còn khả năng phục hồi như trước nữa.
Trở nên dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết cũng là lúc Wolverine trở nên nguy hiểm nhất. Cùng với cô cháu gái của Yashida là Mariko (Tao Okamoto), Wolverine lên đường đi tìm chân tướng sự thật về việc mình bị mất đi sức mạnh cũng như chân tướng của những kẻ đã tấn công anh...
Thịnh Joey

Phim hay trên truyền hình tuần ba tháng 7

07:54 | 14/07/2014
A I A I A

“The Great Gatsby”, “Silver Linings Playbook” hay “The Host” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.

1. The Great Gatsby (HBO)
Đạo diễn: Baz Luhrmann
Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tobey Maguire, Carey Mulligan
Thể loại: Chính kịch
Lịch chiếu: 22:00 (19/7)
great-gatsby-ver15-xlg-3425-1405276999.j
Dựa trên cuốn sách kinh điển của F. Scott Fitzgerald, The Great Gatsby là bộ phim nổi tiếng của năm 2013 với tài tử Leonardo DiCaprio vào vai chính. Đạo diễn Baz Luhrmann đưa khán giả trở về với New York phù hoa của thập niên 1920. Vào thời kỳ hoàng kim của nhạc Jazz ấy, chàng Nick Carraway (Tobey Maguire) cũng thử vận may với thị trường chứng khoán để theo đuổi “giấc mơ Mỹ”.
Khi gia nhập vào thế giới xa hoa của giới thượng lưu, Nick làm quen với một vị đại gia bí ẩn tên là Gatsby. Điển trai, giàu có và hào phóng nhưng Gatsby vẫn không thể tìm ai để lấp đi chỗ trống của em họ Nick là nàng Daisy (Carey Mulligan) xinh đẹp. Chính tình yêu đến mức dại khờ đó của Gatsby đã dẫn tới một loạt bi kịch không ai ngờ tới...
2. Ocean’s Thirteen (HBO)
Đạo diễn: Steven Soderbergh
Diễn viên: George Clooney, Brad Pitt, Al Pacino
Thể loại: Phiêu lưu, Hài hước
Lịch chiếu: 16:55 (20/7)
oceans-thirteen-xlg-5444-1405276999.jpg
Sau khi thực hiện trót lọt các phi vụ trong hai phần đầu tiên, “băng cướp thế kỷ” do Ocean (George Clooney) lãnh đạo lại gặp phải một thách thức mới. Sau khi thành viên Reuben (Elliot Gould) của nhóm bị ông trùm khách sạn Willy Bank (Al Pacino) chơi xấu và uất ức tới mức lên cơn đau tim, nhóm cướp của Ocean quyết định chọn khách sạn mới mở của Bank để thực hiện một phi vụ mới. Lần này, họ thực hiện nhiệm vụ không phải vì tiền mà là để trả thù cho Reuben...
Với một dàn sao như George Clooney, Brad Pitt, Matt Damon hay Al Pacino, Ocean's Thirteen đã thu về hơn 300 triệu USD trên toàn cầu khi mới ra mắt.
3. The Crew (Cinemax)
Đạo diễn: Michael Dinner
Diễn viên: Richard Dreyfuss, Burt Reynolds, Dan Hedaya
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 11:15 (19/7)
Crew-1641-1405276999.jpg
The Crew là bộ phim tập trung vào một nhóm bốn người đàn ông từng là xã hội đen sinh sống ở gần bờ biển Miami. Họ đối mặt với viễn cảnh bị trục xuất khỏi nơi ở khi mà người chủ muốn những khách thuê mới có thể trả nhiều tiền hơn. Bốn người đàn ông cương quyết không chịu tuân theo kế hoạch này và tìm cách phản công lại ông chủ bằng cách thực hiện một phi vụ chót.
Song mọi việc lại có phần vượt quá tầm kiểm soát của họ, khi số phận đưa đẩy họ gặp phải một ông trùm buôn ma túy khét tiếng trong khu vực...
4. Chains of Fool (Cinemax)
Đạo diễn: Traktor
Diễn viên: Steve Zahn, Salma Hayek, Jeff Goldblum
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 20:25 (20/7)
chain-of-fools-movie-1966-1405276999.jpg
Kresk (Steve Zahn) dường như là anh chàng cắt tóc đen đủi nhất thế giới. Vợ bỏ anh đi cùng cố vấn hôn nhân của họ, còn bản thân Kresk suýt chút nữa đã giết chết khách hàng duy nhất. Nhưng mọi thứ thay đổi chóng vánh khi Kresk phát hiện ra một kho báu gồm những đồng xu cổ trị giá bằng cả một gia tài.
Khi một nữ điều tra viên xinh đẹp được cử tới để tìm hiểu về những đồng tiền bị đánh cắp, Kresk nhận ra rằng mình đã trót phải lòng cô. Giờ đây anh phải đứng trước lựa chọn khó khăn nhất của cuộc đời: tiền hay tình yêu?
5. Silver Linings Playbook (Star Movies)
Đạo diễn: David O. Russell
Diễn viên: Bradley Cooper, Jennifer Lawrence, Robert De Niro
Thể loại: Lãng mạn, Chính kịch
Lịch chiếu: 17:50 (18/7)
silver-linings-playbook-7183-1405276999.
Nội dung bộ phim từng được đề cử 8 hạng mục tại Oscar 2013 xoay quanh anh chàng Pat (Bradley Cooper), người mắc chứng tâm thần lưỡng cực và được ra khỏi trại thương điên sau 8 tháng. Về tới nhà, anh được hay tin người vợ Nikki đã bán ngôi nhà cũ của hai người, buộc Pat phải sống cùng người cha Pat Sr. (Robert De Niro) đam mê bóng bầu dục và người mẹ hiền lành Dolores (Jacki Weaver).
Trong nỗ lực vô vọng để giành lại tình yêu từ người vợ, Pat vô tình quen cô gái trẻ mới góa chồng Tiffany (Jennifer Lawrence). Tiffany - một con người bị tổn thương sâu sắc, sẵn sàng quan hệ tình dục với mọi người để lấy lại cân bằng, cũng “điên” không thua gì Pat. Hai con người lạc lối đó dần kết thân với nhau và đem lại bình yên cho người kia bằng những cách “bất bình thường” nhất... Silver Linings Playbook đã đem về cho ngôi sao 9X Jennifer Lawrence tượng vàng “Nữ diễn viên chính xuất sắc”.
6. The Host (Star Movies)
Đạo diễn: Andrew Niccol
Diễn viên: Saoirse Ronan, Diane Kruger, Max Irons
Thể loại: Phiêu lưu, Giả tưởng
Lịch chiếu: 20:00 (19/7)
The-Host-Poster-HD-3515-1405276999.jpg
The Host dựa trên cuốn sách cùng tên, do nữ tác giả Stephanie Meyer của loạt tiểu thuyết nổi tiếng Twilight thực hiện. Chuyện phim kể về Trái Đất khi bị người ngoài hành tinh xâm lăng. Loài Soul là những ký sinh trùng chiếm lấy thể xác con người và biến họ trở thành những vật chủ. Chỉ còn một nhóm người chưa bị Soul chiếm đoạt và vẫn kiên quyết tìm cách thoát khỏi chúng.
Cô gái Melaine (Saoirse Ronan) đã phải hy sinh bản thân cho Soul để em trai có thời gian chạy trốn. Thân xác cô được giao cho một Soul có tên là Wanderer nhưng ý chí mạnh mẽ khiến Melanie không bị Wanderer kiểm soát hoàn toàn. Ngạc nhiên hơn, Melaine còn cố gắng tìm cách thuyết phục Wanderer để thay đổi cục diện cuộc xâm lăng...

Phim hay trên truyền hình tuần bốn tháng 7

“The Smurf 2”, “Envy” hay “Planes” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. As Good As It Gets (HBO)
Đạo diễn: James Brooks
Diễn viên: Jack Nicholson, Helen Hunt, Greg Kinnera
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 17:45 (25/7)
As-good-as-it-gets-2067-1405874324.jpg
Ra mắt năm 1997, As Good As It Gets từng được 7 đề cử Oscar và chiến thắng tại hai hạng mục nam và nữ diễn viên chính cho hai diễn viên Jack Nicholson cùng Helen Hunt. Trong phim, ngôi sao gạo cội Nicholson vào vai nhà văn khó tính Melvin Udall. Ông thường xuyên tới dùng bữa tại tiệm cafe gần nhà và hay tỏ vẻ cục cằn với cô hầu bàn Carol Connelly (Helen Hunt).
Người hàng xóm Simon Bishop (Greg Kinnera) của Malvin cũng không tránh khỏi bị ông đả kích. Nhưng một ngày nọ, Simon bất ngờ gặp tai nạn và đành nhờ cậy Melvin chăm nom cho chú chó của mình. Kể từ đây, cuộc sống của tất cả đảo lộn theo một chiều hướng tích cực hơn...
2. The Smurfs 2 (HBO)
Đạo diễn: Raja Gosnell
Diễn viên: Hank Azaria, Neil Patrick Harris, Katy Perry
Thể loại: Phiêu lưu, Hài hước
Lịch chiếu: 20:00 (26/7)
Smurf-2-4654-1405874325.jpg
The Smurfs 2 tiếp tục câu chuyện về cuộc đối đầu dài kỳ giữa những Xì Trum hiền lành thân thiện với lão phù thủy Gargamel (Hank Azaria). Sau khi thất bại trong âm mưu ở phần đầu, hắn đã cư ngụ lại thế giới loài người. Với phép thuật từ cây gậy thần, hắn khiến tất cả tin mình là một ảo thuật gia đại tài với những chiêu trò biến hóa.
Gargamel đã tạo ra Tí Hư - những sinh vật có ngoại hình giống Xì Trum nhưng tâm địa thì xấu xa. Hai Tí Hư được giao trách nhiệm tới làng Xì Trum để bắt cóc Tí Cô Nương (Katy Perry lồng tiếng) nhằm phục vụ cho một âm mưu đen tối. Vì chuyện này, Tí Vua cùng ba Tí khác đã buộc phải quay trở lại thế giới loài người, cầu viện anh bạn Patrick Winslow (Neil Patrick Harris) để giải cứu Tí Cô Nương...
3. Envy (Cinemax)
Đạo diễn: Barry Levinson
Diễn viên: Ben Stiller, Jack Black, Rachel Weisz
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 15:50 (26/7)
Envy-8729-1405874325.jpg
Tim (Ben Stiller) và Nick (Jack Black) là bạn đồng nghiệp, hàng xóm và vô cùng thân thiết. Tình bạn này bỗng rạn nứt với sự thành công một cách bất ngờ của Nick. Anh phát minh ra Vapoorizer, một bình xịt có thể làm bay hơi... phân chó và kiếm được cả một gia tài từ đó.
Bản thân Tim từng cười khẩy trước ý tưởng của Nick và từ chối hợp tác cùng bạn giờ đây lại phải nhìn Nick bằng ánh mắt ghen tỵ. Sự ghen ăn tức ở của Tim ngày một lớn dần lên, cho tới khi anh hoàn toàn mất kiểm soát và khiến bạn mình lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười...
4. Wild Hogs (Cinemax)
Đạo diễn: Walt Becker
Diễn viên: Tim Allen, John Travolta, Martin Lawrence, William H. Macy
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 18:40 (27/7)
wild-hogs-3372-1405874325.jpg
Bốn diễn viên Tim Allen, John Travolta, Martin Lawrence và William H. Macy thủ vai một nhóm bạn trung niên quyết định rong ruổi từ Cincinnati trên những chiếc xe mô-tô. Ban đầu, “tứ quái đi hoang” này chỉ định thoát khỏi cuộc sống hàng ngày buồn chán.
Nhưng trên đường đi, họ lại bất ngờ đụng độ với nhóm Del Fuegos - một hội lái xe mô-tô khét tiếng dữ dằn. Xích mích nảy ra giữa hai bên, khiến một chuyến đi tưởng như bình thường lại trở thành một kỷ niệm nhớ đời với bốn người đàn ông.
5. Planes (Star Movies)
Đạo diễn: Klay Hall
Diễn viên lồng tiếng: Dane Cook, Stacy Keach, Carlos Alazraqui
Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 20:00 (26/7)
Planes-9854-1405874325.jpg
Planes kể câu chuyện xoay quanh Dusty (Dane Cook), một chiếc máy bay rải phân bón và còn mắc chứng... sợ độ cao, nhưng lại mang trong mình một hoài bão lớn: tham gia cuộc đua máy bay vòng quanh thế giới. Giấc mơ ấy của anh chàng được vun vén từng ngày bởi người bạn thân là chiếc xe đổ nhiên liệu Chug (Brad Garrett), huấn luyện viên về cách bay cho Dusty hàng ngày.
Thế rồi cũng tới ngày chàng Dusty này ghi danh vào cuộc thi và bất ngờ vượt qua được vòng loại. Khi chuẩn bị phải cạnh tranh cùng những đối thủ sừng sỏ, cậu nhờ tới sự giúp đỡ của Skipper (Stacy Keach) – một máy bay chiến đấu huyền thoại. Dù có sự chuẩn bị kỹ càng Dusty vẫn không tránh khỏi cảm giác bị “ngợp” khi bắt đầu cuộc đua bên cạnh những chiếc máy bay lừng danh. Dẫu vậy, chàng “Hai Lúa đi đua” này vẫn cố gắng hết sức và tạo ra những bất ngờ đầy thú vị...
6. Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest (Star Movies)
Đạo diễn: Gore Verbinski
Diễn viên: Johnny Depp, Orlando Bloom, Keira Knightley
Thể loại: Phiêu lưu, Giả tưởng
Lịch chiếu: 21:35 (26/7)
PotC-DMC-poster-b-7759-1405874325.jpg
Gã cướp biển “tưng tửng” Jack Sparrow có một món nợ với thuyền trưởng con tàu Flying Dutchman là Davy Jones. Nếu không thể tìm được trái tim bị cất giấu của Davy Jones, Jack sẽ phải gia nhập thủy thủ đoàn tới từ địa ngục của con tàu này vĩnh viễn. Để làm được điều đó, anh phải nhờ cậy tới sự giúp đỡ của đôi tình nhân Will (Orlando Bloom) và Elizabeth (Keira Knightley). Dù không muốn, để cứu lấy bản thân mình, Will một lần nữa phải lao vào một cuộc phiêu lưu điên rồ cùng Jack…
Thịnh Joey

Phim hấp dẫn

Phim đặc sắc tháng 3 trên VTVcab

Giữa nhịp sống hối hả, ánh sáng lương tâm có bị tha hóa bởi đồng tiền. Nơi tình yêu có cứu rỗi được mỗi con người.

Phim đặc sắc "Những bà nội trợ hiện đại" trên Kênh 17

Một bà nội trợ hoàn hảo luôn tin vào bản thân mình và luôn cho rằng chồng mình là người tuyệt vời nhất.

Đặc sắc phim Hài tháng 2 trên Kênh 17

Phim đặc sắc tháng 1 trên VTVcab 5 - E Channel

Mời quý vị và các bạn đón xem các bộ phim hấp dẫn trên VTVcab 5 - E Channel.

Hấp dẫn chùm phim hài đặc sắc trên Kênh 17

Đón xem vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên Kênh 17 Truyền hình Cáp Việt Nam.

Chùm phim hài đặc sắc tháng 1 trên Kênh 17

Đón xem vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên Kênh 17 Truyền hình Cáp Việt Nam.

Đặc sắc phim tháng 12 trên VTVcab

Mời quý vị khán giả đón xem những bộ phim đặc sắc được phát sóng trên các kênh sóng của Truyền hình Cáp Việt Nam trong tháng 11 này.

Giới thiệu đặc sắc phim hài trên Kênh 17

Sảng khoái cuối tuần với chùm phim hài đặc sắc, Kênh 17 – Truyền hình Cáp Việt Nam

VTVcab đầu tư mạnh ở mảng phim truyện

Gần đây, mảng phim truyện của VTVcab được đầu tư khá mạnh tay với nhiều phim mới, phim mua bản quyền có chất lượng và được nhiều khán giả yêu thích.

Đặc sắc phim tháng 11 trên VTVcab

Mời quý vị khán giả đón xem những bộ phim đặc sắc được phát sóng trên các kênh sóng của Truyền hình Cáp Việt Nam trong tháng 11 này.

VTVcab - Thế giới phim truyện đặc sắc

Nhóm nội dung phim truyện trên hệ thống kênh VTVcab với nội dung phản ánh đa dạng, thể loại phong phú đã và đang mang đến cho khán giả 1 thế giới phim truyện đặc sắc, hứa hẹn sẽ tiếp tục là món ăn tinh thần, không thể thiếu đem đến không khí quây quần ấm cúng sau những bộn...

Đặc sắc phim tháng 10 trên Kênh 17

Đặc sắc phim tháng 9 trên Kênh 17

Tô Khất Nhi - Phim hay hấp dẫn và ý nghĩa

Tô Khất Nhi” xoay quanh cuộc đời của anh hùng võ thuật Tô Khất Nhi (Triệu Văn Trác thủ vai). Vốn là một thiếu gia giàu có giỏi võ, nhưng sau khi gia đình bị kẻ gian hãm hại, Tô Khất Nhi mất hết tất cả và trở thành ăn mày. Tuy vậy anh vẫn luôn đam mê và dành...

Trạm bảo hành tình yêu: Câu chuyện về ở hiền gặp lành

“Trạm bảo hành tình yêu” là một dịch vụ mới nhằm giúp hàn gắn tình yêu và hạnh phúc cho những đôi vợ chồng đang đứng trước nguy cơ ly dị, và người sáng lập ra dịch vụ này là đôi vợ chồng từng làm trong sở tư pháp, người vợ Trần Tiểu Linh phụ trách đăng ký kết hôn...

Càng ngắm càng yêu: Chính thức lên sóng từ 5/9

Chồng của Song Ok Sook đã rời bỏ gia đình của mình từ sau khi công ty của ông bị phá sản. Trong suốt 15 năm, Song Ok Sook đã nuôi 3 đúa con gái của cô trưởng thành với mọi nỗ lực của mình. Đột nhiên chồng của cô quay lại cuộc sống của họ và coi như chưa...

Bệnh viện lúc nửa đêm: Bí ẩn đằng sau cái chết

Phim phát sóng 20h30 hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên Kênh 17 (bắt đầu từ 28/8 ). Mời các bạn chú ý đón xem.

Gặp Demi Moore trong "Ánh sáng tử thần"

Phim phát sóng lúc 21h30 Thứ 7 ngày 31/8 trên Kênh 17. Mời các bạn chú ý đón xem.

Phim đặc sắc cuối tuần: Báo thù - Gay cấn và kịch tính

Phim phát sóng lúc 21h30 thứ 7 ngày 24/08 trên Kênh 17. Mời các bạn chú ý đón xem.

Lãng mạn và nhẹ nhàng trong "Vườn hoa Mansfield"

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Jane Austens, Vườn hoa Mansfield lôi cuốn người xem bởi chuyện tình của Fanny Price và Edmund. Đón xem phim lúc 21h30 Chủ nhật ngày 9/8 trên Kênh 17. Mời các bạn chú ý đón xem.

"Thầy tu mình đồng da sắt" - Hành trình huyền bí

Đón xem phim lúc 21h30 thứ 7 ngày 9/8/2013 trên Kênh 17.

Phim hay tháng 8 trên VTVcab 7 - D Dramas

Hãy đón xem những bộ phim đặc sắc tháng 8 trên VTVcab 7 - D Dramas

Nam Hiệp Triển Chiêu - Cách nhìn mới về chuyện Bao Công

Với màn võ thuật đặc sắc, những tình huống hài hước, các nhân vật trong phim ứng xử theo phong cách hiện đại, “Nam Hiệp Triển Chiêu” sẽ cho khán giả một cách nhìn mới về chuyện Bao Công tưởng như đã thành khuôn mẫu…

Kỳ án hồi hộp và đầy bí ẩn trong "Anh em ruột"

Sinh ra trong 1 gia đình hoàn hảo, Jeffrey Gilham thật sự là 1 mẫu đàn ông lý tưởng cho nhiều cô gái trẻ: đẹp trai, có học thức, là vận động viên nổi tiếng và là đứa con gương mẫu. Một tai nạn xảy ra gây nên cái chết thương tâm cho ông bà Gilham, và Jeffrey Gilham bị...

Kênh 17: Giờ vàng tháng 8 xem gì?

21h30 thứ bảy, chủ nhật hàng tuần – khung giờ “vàng” trên Kênh17 - VTVcab tháng 8 sẽ thỏa mãn khán giả yêu điện ảnh với nhiều bộ phim hấp dẫn lên sóng.

Người thừa kế sáng giá - Bài học quí về nghị lực sống

Bộ phim là câu chuyện tình yêu của những thanh niên ở lứa tuổi 20, biết vượt qua khó khăn để vươn lên và dần dần trưởng thành hơn trong cuộc sống. Eun Sung nhân hậu sống hạnh phúc trong gia đình giàu có. Nhưng mẹ kế của cô, Sung Hee đã chiếm đoạt hết tài sản sau cái chết...

Đặc sắc phim tháng 8 trên Kênh 17

Kênh17 - VTVcab tháng 8 sẽ thỏa mãn khán giả yêu điện ảnh với nhiều bộ phim hấp dẫn lên sóng, đem đến khán giả nhiều lựa chọn trong những giờ phút nghỉ ngơi bên người thân và gia đình.

Giờ vàng phim đặc sắc trên Kênh 17

Giờ vàng cho những bộ phim đặc sắc trên Kênh 17. Đón xem lúc 21h30 – Thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trên Kênh 17 – Truyền hình Cáp Việt Nam.

No comments:

Post a Comment

quangnm