Tuesday, July 29, 2014

TUẦN BÁO TIN HỌC SỐ 2/2014

LG Tab Book - tablet Android trang bị CPU Intel Core-i5



Mai Hoa
Sản phẩm còn được trang bị màn hình độ phân giải Full HD và ổ cứng SSD dung lượng 128GB.
LG mới đây vừa tung ra mẫu tablet mới nhất thuộc dòng sản phẩm Tab Book Series tên gọi Tab Book (11TA740-GA50K) với những thành phần phần cứng mạnh từ Intel song lại sử dụng nền tảng Android.Mẫu tablet kích thước màn hình 11,6” (hỗ trợ độ phân giải Full HD) này được trang bị BXL Intel Core i5 4200U tốc độ 2,6GHz với đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 4000. Đồng hành với BXL này là sức mạnh từ 4GB bộ nhớ RAM, ổ cứng SSD dung lượng 128GB. Máy hỗ trợ đầy đủ các chuẩn giao tiếp phổ biến hiện nay như micro USB, 2 cổng USB 3.0, HDMI. LG Tab Book được cài đặt sẵn nền tảng Android 4.2.2. Máy có kích cân nặng khoảng 1kg, nhẹ hơn khoảng 270g so với mẫu laptop MacBook Air.
Hiện tại, LG vẫn không tiết lộ giá bán của mẫu tablet Tab Book này nhưng theo dự đoán, sản phẩm sẽ có giá khoảng 1.800USD. Cũng theo LG, trước mắt máy sẽ chỉ được phân phối tại thị trường Hàn Quốc.
Có thể nói, trước mắt khó có thể tìm thấy một ứng dụng trên Google Play có thể “làm khó dễ” cho bộ xử lý của LG Tab Book. Giải thích cho lý do trang bị phần cứng khủng này, LG cho rằng hãng muốn người dùng trả thêm một khoản phí nhỏ để cài đặt song song Windows 8 với nền tảng Android của mẫu tablet này nhằm biến sản phẩm thành một thiết bị dual-boot.
Nguồn: Digitaltrends

Bài liên quan
  • G3 Beat, phiên bản thu nhỏ từ smartphone LG G3 (18/07/2014 05:53)
  • LG chính thức tung mẫu tablet G Pad lớn nhất (08/07/2014 10:58)
  • LG tung loạt tablet chạy Android mới (12/06/2014 22:37)

    Mạng xã hội đang đi chệch hướng?



    Bùi Lê Duy
    Các trang web và ứng dụng mạng xã hội đang bỏ dần những tính năng hướng đến tính phổ biến và nhận diện sản phẩm của chính nó.
    Foursquare vừa mới bỏ tính năng “check in” quen thuộc của họ. Hiện nay, dịch vụ này vừa định hình mình lại với chức năng giống dịch vụ Yelp "thường hơn", thay vì là Foursquare rất nổi tiếng như thời gian qua. Tính năng check in của Foursquare lúc này chạy qua Swarm, là một ứng dụng mới của Foursquare.
    Vấn đề là đối với nhiều người dùng thường xuyên và yêu thích Foursquare, việc check in vào địa điểm nào đó được xem như là tính năng chủ chốt mà Foursquare có được, là điểm chính để thu hút họ. Và động thái này của Foursquare rõ ràng là một thông tin không mấy vui vẻ gì đối với người dùng lâu năm. Có thể điều này là do phát sinh trong sai lầm về chiến lược kinh doanh, khi phải kết hợp người dùng Foursquare lâu năm với những mô hình kinh doanh mới khác. Đây là một chiến lược khá rủi ro vì một công ty có thể thất bại với mô hình mới, dẫn đến việc cũng sẽ thất bại để giữ chân người dùng lâu năm.

    Vấn đề của Twitter 
    Một điển hình khác cho cách làm này là Twitter.
    Người dùng yêu thích Twitter là bởi vì nó tối giản, chỉ tập trung vào văn bản ngắn gọn, súc tích. Chính tính tối giản đó đã khiến Twitter là dịch vụ microblog tuyệt vời.
    Nhưng Twitter có một trường hợp “đứng núi này trông núi nọ” không mấy hay ho khi so với Google và Facebook. Họ đã thiết kế lại giao diện tối giản trông giống hệt như Facebook. Việc tái thiết kế này cho thấy Twitter muốn đi lên thành một mạng xã hội dựa trên hình ảnh, không chỉ có mạng dựa trên văn bản. Twitter đang chạy đua cùng Google+ và Facebook khi cho rằng người dùng sử dụng hình ảnh nhiều hơn từ ngữ.
    Twitter cũng đưa ra giao diện dạng thẻ, giống với kiểu giao diện mà Google áp dụng gần đây cho một số sản phẩm của họ, từ Google+ cho đến Android Wear.
    Twitter cũng vừa thử nghiệm một tính năng gọi là “retweet with comment”, gom tweet nguyên gốc vào một thẻ và gắn nó vào retweet. Tính năng này càng khiến cho Twitter đi xa hơn ý tưởng ban đầu, ý tưởng gốc của họ là ngắn gọn.
    Dĩ nhiên, các tính năng mới có thể không khả thi và không triển khai sau giai đoạn thử nghiệm, và có thể sẽ không được chính thức tung ra. Nhưng những bản thử nghiệm của Twitter cũng đã cho thấy họ đang phạm đến 2 sai lầm song song, là khiến cho người dùng yêu mến rời xa và đang bắt chước đi theo các mô hình kinh doanh của đối thủ cạnh tranh.
    Ví dụ Twitter có thử nghiệm một tính năng lấy link tự động đến một đoạn trailer phim khi người dùng gõ hashtag của bộ phim ấy. Thậm chí Twitter còn có ý định bỏ cả ký hiệu @ để nhận diện và liên kết đến tài khoản người dùng khác, và hashtag để liên kết đến một loại nội dung cụ thể nào đó.
    Dần dần, Twitter có được tính năng nào đó giống với các dịch vụ khác mà người dùng từng thích thú ở dịch vụ ấy và có thêm vài tính năng khác biệt.

    Tin lành từ Google? 
    Có lẽ Google đi đúng hướng.
    Khi Google+ xuất hiện cách nay hơn 3 năm, nó lập tức nhận diện mình như là “bạn đang điều khiển” mạng xã hội. Lúc ấy, Facebook rất hạn chế về chiều dài tin post, trong khi Google có thể post cả một cuốn tiểu thuyết. Bạn không thể chỉnh sửa gì khi đã post trên Facebook, hoặc có được một URL độc lập cho chính post đó, nhưng với Google+ chỉ là “chuyện nhỏ”. Bạn cũng có thể chỉnh sửa văn bản ở mức cơ bản như tô đậm hay in nghiêng chữ. Facebook đã sao chép nhiều tính năng tốt nhất của Google+ nhưng yếu tố tạo nên sự khác biệt của Google+ chính là tính tự do và quản lý của người dùng.
    Dần dần, Google cũng cho người dùng quản lý nhiều hơn. Yếu tố lớn đầu tiên là Google xoá bỏ chính sách tên thực, nghĩa là Google bỏ đi điều khoản yêu cầu người sử dụng lấy tên thật của họ trong profile thay vì bịa ra một cái tên nào đó.
    Kể từ đó, các thuật toán về quản lý cũng bắt đầu xuất hiện trong luồng thông tin hiển thị của người dùng. Một thiết kế giao diện mới gần đây cho bạn chọn giữa một hoặc nhiều cột về loại nội dung hiển thị, và bạn có thể quy định các luồng thông tin cá nhân theo loại hiển thị “More”, Standard” và “Fewer” như thể mình có thể điều khiển số lượng tin post để xem và lọc ra những tin “nhiễu”, nhưng không có cho bạn chọn phương thức xem tối đa “All”. Ví dụ bạn có một circle của vợ và 2 đứa con mình thì tại sao bạn lại không thể xem được “All” của 3 người đó?
    Google cũng sử dụng thuật toán để đánh cờ cho những nhận xét nào được cho là đối tượng cần lưu ý (như rác hoặc không liên quan). Vài tháng gần đây, khả năng lọc nhận xét trở nên sát sao hơn nhưng lại ít chính xác hơn.
    Nhưng có vài dấu hiệu cho thấy rằng Google có lẽ có ý định biến Google+ lại theo ban đầu là “bạn đang điều khiển” mạng xã hội. Dấu hiệu đầu tiên là gần đây họ huỷ chính sách sử dụng tên thật. Cũng vậy, nội bộ Google cũng đang cân nhắc việc có nên thêm một tuỳ chọn hiển thị “All” để cho phép người dùng xem tất cả post mà không bị lọc nội dung.
    Nhìn chung, có vẻ như Google đang trở lại đúng mục đích về mạng xã hội, khi cho người dùng quản lý.
    Thay vì làm nản lòng những người dùng trung thành và cố gắng bắt chước đối thủ cạnh tranh thì các trang web và ứng dụng mạng xã hội cần nhìn rõ hơn, kỹ hơn về chính mục đích của dịch vụ, ứng dụng mà mình xây dựng, để giúp người dùng trung thành có thêm động lực để gắn bó với mình hơn, đó là việc nên làm đầu tiên.

    Nguồn: Theo Computerworld

    Bài liên quan
    • Facebook dần hoàn thiện Graph Search (28/07/2014 09:03)
    • Twitter, Facebook phát triển dịch vụ hỗ trợ mua sắm (18/07/2014 11:02)
    • Facebook mua công ty quảng cáo video trực tuyến LiveRail (03/07/2014 11:36)
    • Gmail tích hợp tính năng chat video Hangouts của Google+ (01/08/2012 11:04)

      Những công cụ hữu ích nên biết trong Google Docs

      Cập nhật lúc 09h15' ngày 29/07/2014
      Google Docs là ứng dụng trực tuyến giúp soạn thảo, biên tập, quản lý và chia sẻ văn bản mạnh mẽ của Google. Bạn có thể tham khảo một số thủ thuật nhỏ dưới đây để sử dụng Google Docs hiệu quả hơn.

      Các chế độ tài liệu

      Người dùng có thể biên tập hoặc chỉnh sửa tài liệu trên các công cụ Docs, Sheets, Slide ở mọi lúc nơi theo định dạng Microsoft Office thay vì phải sử dụng ứng dụng Office Compatibility Mode để chuyển định dạng file sang chuẩn của Google. Với những tính năng mở của Chrome, bạn có thể chỉnh sửa, chia sẻ tài liệu trực tiếp từ Google Drive hoặc Gmail.
       Những công cụ hữu ích nên biết trong Google Docs
      Google Docs cho phép người dùng chỉnh sửa tài liệu theo thời gian thực, thay vì phải gửi đi gửi lại nhiều phiên bản của tài liệu bằng email. Nhưng đôi khi bạn muốn kiểm soát những chỉnh sửa/thay đổi trong tài liệu đó thì bạn có thể sử dụng chức năng Suggest Edits, theo đó, nếu muốn chỉnh sửa bạn có thể đưa ra những gợi ý, phương án tối ưu và người nhận chỉ cần một click chuột để chấp nhận hoặc từ chối, tương tự như Track Changes có trong MS Word. Hiện Google đã cho triển khai tính năng này trên web, dự kiến sẽ sớm có mặt trên di động.

      Lịch sử sửa đổi

      Đối với nhiều người yêu thích tính năng theo dõi những thay đổi trên Word, thì lịch sử sửa đổi trên Google Docs khá giống với chức năng đó.
      Để sử dụng lịch sử sửa đổi, kích vào File> xem revision history hoặc sử dụng phím tắt Ctrl-Alt-Shift-G. Thanh revision history sẽ hiển thị các chỉnh sửa lớn, từ mỗi lần tài liệu mở ra. Để xem những thay đổi từ mỗi lần tự động lưu lại, kích vào Show more detailed revisions để xem chi tiết hơn về những lần sửa đổi.
       Những công cụ hữu ích nên biết trong Google Docs
      Lịch sử xem lại Google Docs cho phép người dùng quay lại phiên bản tài liệu trước đó chỉ trong trường hợp bạn xóa một thứ gì đó và đóng trình duyệt lại.
      Phần sửa đổi của mỗi người dùng sẽ được biểu thị bằng màu sắc khác nhau. Bạn cũng có thể xem các phiên bản trước đó của tài liệu bằng cách kích vào phiên bản đó trong thanh bên. Nếu bạn muốn quay trở lại phiên bản bạn đang xem, kích vào Restore this revision (khôi phục sửa đổi này).

      Thay thế những từ được lặp lại nhiều lần trong văn bản

       Những công cụ hữu ích nên biết trong Google Docs
      Cũng giống như trong MS Word, bạn có thể quản lý những từ ngữ thường xuyên được sử dụng bằng cách thay thế một cụm từ phức tạp (thường xuyên được sử dụng) bằng cụm từ viết tắt gọn hơn. Để kích hoạt chức năng này. Bạn mở Google Documents > Tools > Preferences. Trên cửa sổ mới xuất hiện, gõ cụm từ viết tắt bên ô Replace và cụm từ cần thay thế ở ô With. Nếu không muốn sử dụng chức năng này nữa, bạn có thể vô hiệu quá bằng cách bỏ check trong ô Automatic substitution.

      Mở tài liệu Google Docs trong cùng một cửa sổ hoặc cùng một Tab

      Với những tài liệu được lưu trữ trên Google Docs, khi mở từng tài liệu, Google Docs sẽ mặc định mở những tài liệu đó trên những cửa sổ khác nhau hoặc trên những thẻ (tab) khác nhau. Bạn cũng có thể thay đổi các thiết lập mặc định để thao tác thoải mái với các tài liệu hơn.
      Trong mục Setting > Where items open, chọn In the current window (mở trong cửa sổ hiện tại) hoặc In a new window (mở trong cửa sổ mới) để thuận tiện cho mục đích của người sử dụng.

      Khai thác phím tắt

      Hầu hết các trang web không hỗ trợ phím tắt để gọi các tính năng khi sử dụng. Ví dụ, trong lúc đang soạn thảo văn bản trực tuyến, người dùng nhấn tổ hợp phím Ctrl + S thì lệnh lưu toàn bộ nội dung HTML của trang web sẽ được thực hiện, thay vì lưu văn bản như trên Microsoft Word hay Notepad... Google Docs thì khác, nó có những phím tắt độc lập so với trình duyệt, giúp người dùng thao tác nhanh chóng và dễ dàng hơn với công việc soạn thảo trên đó. Dưới đây là một vài phím tắt thường sử dụng bạn cần biết:
       Những công cụ hữu ích nên biết trong Google Docs
    • Ctrl + Alt + C: Sao chép phần văn bản đã được chọn (tương tự Ctrl + C trong Microsoft Word).
    • Ctrl + Alt + V: Dán phần văn bản bạn đã sao chép (tương tự Ctrl + V trong Microsoft Word).
    • Ctrl +: Xóa tất cả các định dạng của văn bản đang được chọn (loại bỏ in đậm, gạch chân, in nghiêng, màu sắc...).
    • Tab và Shift + Tab: Phím Tab giúp đẩy phần văn bản được chọn cách xa lề một khoảng 0.5 inch, còn tổ hợp phím Shift + Tab thì ngược lại.
    • Ctrl + Shift + C: Đếm số lượng từ của phần văn bản bạn đang chọn.

    Tối đa không gian soạn thảo

    Bỏ đi thanh công cụ bạn sẽ có một cửa sổ tối đa cho việc soạn thảo, để thực hiện được điều này, hãy chọn View sau đó Hide Controls. Để trở lại trạng thái bình thường trước đó, chỉ cần nhấn ESC.
    Bạn có thể kết hợp thiết lập này với chế độ “full-screen” của trình duyệt để sử dụng toàn bộ màn hình cho việc soạn thảo. Để chuyển vào chế độ toàn màn hình trong hầu hết các trình duyệt, bạn nhấn F11 trên bàn phím. Kích con trỏ chuột lên phía trên của màn hình sẽ làm cho menu hiện hữu một lần nữa, kích nút Restore sẽ trả lại cửa sổ thông thường.
    Bài viết mới nhất
    Xem tất cả
    Bài viết cũ hơn cùng chủ đề
    Xem tất cả

    Cách nhận biết và cài đúng driver còn thiếu cho Windows?

    Cập nhật lúc 09h16' ngày 28/07/2014
    Windows Device Manager là công cụ khá quan trọng trong hệ điều hành Windows, nó liệt kê tất cả danh sách các thiết bị phần cứng được Windows nhận diện, kể cả các vấn đề liên quan đến Driver thiết bị chưa nhận diện được. Thông qua Windows Device Manager, người dùng có thể dễ dàng quản lí các thiết bị phần cứng trong máy tính.
    Cách nhận biết và cài đúng driver còn thiếu cho Windows?
    Mặc định Windows sẽ tự xác định thiết bị và tải về các driver phù hợp một cách tự động, sau đó hiển thị tên và sắp xếp thiết bị theo nhóm trong Windows Device Manager. Tuy nhiên, khi quá trình nhận diện thất bại hoặc bị vô hiệu hóa việc tự động tải driver thì bạn cần phải thực hiện việc nhận diện và cài đặt driver điều khiển bằng cách thủ công.
    Nhận diện
    Khi có thiết bị Windows không thể nhận diện được, nó sẽ được hiển thị với tên gọi “Unknown device” hoặc đôi khi là tên thiết bị cùng với một biểu tượng nhỏ màu vàng.
    Cách nhận biết và cài đúng driver còn thiếu cho Windows?
    Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu quá trình nhận diện thiết bị. Hãy nhấp chuột phải vào thiết bị không rõ và chọn Properties.
    Cách nhận biết và cài đúng driver còn thiếu cho Windows?
    Cửa sổ Properties xuất hiện, hãy nhấn vào tab Details và chọn tiếp Hardware Ids ở danh mục lựa chọn Property.
    Cách nhận biết và cài đúng driver còn thiếu cho Windows?
    Ngay lúc này Windows sẽ hiển thị một danh sách các chuỗi kí tự đại diện cho thông tin về thiết bị mà Windows hiện chưa nhận diện được.
    Cách nhận biết và cài đúng driver còn thiếu cho Windows?
    Lúc này bạn hãy sao chép lại chuỗi kí tự này, sau đó truy cập vào website tìm kiểm nào đó - như Google - và dán chúng vào ô từ khóa để “nhờ” Internet nhận diện thay Windows, khi đó có thể bạn sẽ có được liên kết tải về của driver thiết bị mà mình cần tìm một cách nhanh chóng.
    Cách nhận biết và cài đúng driver còn thiếu cho Windows?

    Tự nhận diện và cài đặt driver

    Bản thân Windows đã tự tích hợp sẳn một số driver phần cứng phổ biến hiện nay, do đó đôi khi cài lại Windows hay kết nối thiết bị thì Windows sẽ tự động nhận diện và cài đặt driver tương ứng.
    Tuy nhiên, tính năng này đôi khi lại bị lỗi hoặc không hoạt động một cách “thông minh” nên người dùng phải tự thao tác thủ công bằng cách truy cập vào Control Panel > View devices and printers. Sau đó nhấn phải chuột vào biểu tượng Computer và chọn lệnh Device installation settings.
    Cách nhận biết và cài đúng driver còn thiếu cho Windows?
    Cửa sổ Device installation settings xuất hiện, bạn hãy chọn “Yes, do this automatically (recommended)” nếu muốn kích hoạt lại tính năng này chọn “Always install the best driver software from Windows Update” để lựa chọn việc chỉ cài đặt các driver quan trọng từ Windows Update. Sau đó nhấn Save Changes để lưu lại.
    Cách nhận biết và cài đúng driver còn thiếu cho Windows?
    Bây giờ bạn hãy mở lại Windows Device Manager và chọn lệnh Update Driver trong lệnh cửa sổ Properties. Cửa sổ Windows Update sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn lệnh cài đặt như hình dưới để cho phép Windows tiến hành nhận diện, tìm, tải và cài đặt tự động driver cho thiết bị một cách tự động.
    Cách nhận biết và cài đúng driver còn thiếu cho Windows?
    Trường hợp nếu ngay cả Windows Update cũng không thể giúp bạn được thì có lẽ bạn cần phải cài lại Windows hoặc nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm của bên thứ ba - như IObit Driver Booster - rồi đấy.
    Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.

    Hết Samsung, lại tới Microsoft thách thức Apple

    Cập nhật lúc 13h54' ngày 29/07/2014
    Mới đây (ngày 27/7), Microsoft đã cho đăng tải một video quảng cáo so sánh giữa trợ lý ảo mới của họ, Cortana và Apple Siri để gửi lời khiêu chiến trực tiếp tới đối thủ của mình.
    Như đã biết, Microsoft đã quá quen thuộc với "những chiêu trò" chế giễu đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm của họ bằng những quảng cáo "kì lạ". Và thêm một lần nữa, họ lại thể hiện sự không khoan nhượng khi đối đầu trực tiếp tới Apple.
    Video mới này có tên "Happy Anniversary" (tạm dịch: "Ngày kỉ niệm hạnh phúc"). Trong đó, Cortana được đóng vai trò như một người giải đáp và nhắc nhở mọi thắc mắc cho một người đàn ông yêu vợ.
    Đầu tiên, ông yêu cầu Cortana nhắc ông chúc mừng ngày kỉ niệm hạnh phúc tới vợ của mình khi cô ấy gọi tới vào lần tiếp theo. Điều Microsoft muốn thể hiện tới người xem qua video này là, với tính năng "lịch trình nhắc nhở theo cuộc gọi" được tích hợp sẵn, Cortana hoàn toàn có khả năng thực hiện được nhiệm vụ đó, trong khi Siri lại không thể.
    Tiếp theo, ông đề nghị Cortana gợi ý mua hoa hồng khi ông đến gần bất kỳ cửa hàng hoa nào. Lại một lần nữa, Cortana có thể làm được còn Siri thì không. Trên hết, Cortana còn cho ông biết thêm thông tin về những tuyến đường đi thông thoáng, tránh ách tắc giao thông giúp chủ nhân chiếc điện thoại thuận tiện hơn. Cuối cùng, quảng cáo được kết thúc bằng một câu nói rất thâm thúy của Cortana: "Now that is a smart phone." (tạm dịch: Sao nào, tôi mới chính là điện thoại thông minh đây).
    Đây là không phải là lần đầu Microsoft đối đầu với Apple. Trong quá khứ, hãng đã từng dùng chính "giọng nói" của Siri để chế giễu máy tính bảng iPad của Apple.
    Cortana lần đầu tiên được hãng cho ra mắt vào tháng Tư năm nay cùng Windows Phone 8.1. Tuy nhiên, lúc đó nó chưa thực sự nổi bật lắm. Mãi cho tới gần đây, nhờ có khả năng dự đoán tỷ số World Cup, danh tiếng của Cortana mới được mọi người trên thế giới biết đến. Đặc biệt hơn, vào tháng trước, theo một nhà quản lý Windows Phone cho biết, công ty đang có mục tiêu "phổ biến" Cortana tới mọi nền tảng.

    Những lý do bạn nên nâng cấp lên Windows 8

    Cập nhật lúc 09h09' ngày 24/07/2014
    Những lý do bạn nên nâng cấp lên windows 8. Windows 8 là một trong những hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Nó có thực sự tốt để xứng đáng nâng cấp.
    Windows 8 là một trong những hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Thực sự là nó rất tốt. Tuy nhiên, bạn còn lưỡng lự trong việc nâng cấp hệ điều hành máy tính lên Windows 8. Xem những lý do bạn nên sử dụng Windows 8 ở dưới nhé.
    Những lý do bạn nên nâng cấp lên Windows 8
    Có nên nâng cấp lên hệ điều hành windows 8?
    Những lý do bạn nên thay thế hệ điều hành windows 8 cho Windows 7 hoặc Windows XP.

    1. Windows 8 thực sự rất rẻ, thậm chí miễn phí

    Nếu đang sử dụng các phiên bản thấp hơn như XP, Vista hay 7, người dùng được mua giá ưu đãi Windows 8 với giá 39,99 USD trong khi với các máy đã cài Windows 7 mới được mua từ giữa tháng 6 vừa qua, giá bán này chỉ là 14 USD.

    2. Windows 8 nhanh hơn các hệ điều hành tiền nhiệm

    Thời gian khởi động và tắt máy tính trên Windows 8 rất nhanh, thực sự là rất ấn tượng ( đặc biệt là các ổ SSD). Đặc biệt ở chế độ ngủ đông (hibernate), máy khởi động lại chưa đến 5 giây là có thể hoạt động với toàn bộ tác vụ như trước khi tắt máy (ổ cứng HDD thường, thời gian này với ổ SSD chỉ là khoảng 3 giây). Thời gian mở lại từ chế độ Stand by cũng chỉ khoảng 1 đến 2 giây.

    3. Khôi phục lại máy tính như ban đầu chỉ mất vài phút

    Việc restore, ghost, cài lại Windows chắc hẳn không còn quá xa lạ với người dùng máy tính. Việc này khá là tốn thời gian. Tuy nhiên với Windows 8 mọi việc thực sự quá đơn giản với tính năng Reset your PC cho phép người dùng khôi phục cài đặt cũ như lúc đầu sau khi cài đặt chỉ trong vòng 6 phút, trong khi thời gian này trên Windows 7 lên tới 30 phút.
    Những lý do bạn nên nâng cấp lên Windows 8

    4. Tính năng và giao diện Modern UI không chỉ dành cho màn hình cảm ứng

    Mạng xã hội và các dịch vụ tương tự được tích hợp sâu vào hệ thống cho phép đồng bộ danh bạ từ nhiều tài khoản khác nhau, duyệt tin tức trên facebook thuận tiện và nhanh chóng hơn. Các ứng dụng như Tin tức, Thời tiết, Thư điện tử, Lịch… có tốc độ truy cập nhanh chóng, phù hợp với các mẫu máy tính xách tay màn hình nhỏ yêu cầu cao về tính di động.

    5. Dễ sử dụng như windows 7 với nhiều tính năng hữu dụng hơn

    Nhiều người lo lắng Windows 8 khó sử dụng hơn hệ điều hành mà họ đang dùng và các phần mềm chưa thực sự tương thích. Tuy nhiên, Windows 8 đã chính thức ra mắt trong một thời gian dài, vì vậy hầu hết các phần mềm thông dụng đều tương thích với Windows 8.
    Còn về vấn đề khó sử dụng, có chăng chỉ là không có nút Start như Windows 7.
    Bạn có thêm xem hướng dẫn tạo nút Start trên Windows 8 như Windows 7.

    Tạo nút Start trên Windows 8

    Cập nhật lúc 13h40' ngày 04/12/2012
    Sự biến mất của nút Start trên màn hình desktop của Windows 8 khiến nhiều người dùng không hài lòng và hơi bỡ ngỡ khi dùng. Vì thế, đã có khá nhiều ứng dụng khởi tạo nút Start mà chúng tôi giới thiệu dưới đây giúp người dùng thoải mái sử dụng hệ điều hành này.

    IOBit StartMenu 8

    Đây là một trong những ứng dụng tạo nút Start tốt nhất dành cho Windows 8. Ứng dụng có thiết kế đơn giản nhưng tích hợp nhiều tính năng, nhất là khi người dùng muốn cá nhân hóa nút Start.
    Tạo nút Start trên Windows 8
    Giao diện gâng gũi của Start Menu 8.
    Thiết kế khá gần gũi, tương tự như nút Start ở các phiên bản Windows khác. Các chương trình được cài đặt mới, hệ thống thư mục, Control Panel đều được đặt ở đây. Khả năng chuyển đổi từ StartMenu 8 trở về với hệ thống Start mới của Windows 8 cũng khá đơn giản bằng cách ấn và giữ phím cửa sổ trên bàn phím rồi thả ra.
    Tạo nút Start trên Windows 8
    Thiết lập trong StartMenu 8.
    Ứng dụng cho phép khởi động thẳng màn hình desktop mà không qua giao diện UI.

    Pokki

    Pokki không đơn thuần là một ứng dụng tạo nút Start thay thế trên Windows 8, Pokki còn hỗ trợ kho ứng dụng tiện lợi cho người dùng.
    Giao diện Pokki khá rõ ràng và phân bố các tính năng hợp lý. Các ứng dụng của Windows 8 được tạo một thư mục riêng.
    Tạo nút Start trên Windows 8
    Giao diện Pokki.
    Các tính năng cơ bản gồm có tìm kiếm ứng dụng, quản lý tệp tin. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ một số tính năng hữu ích khác như lựa chọn ứng dụng, website ưa thích, tạo các đường dẫn để truy cập tệp tin hay thư mục một cách nhanh chóng
    Ứng dụng vô hiệu hóa tính năng Hot Corner - tính năng cho phép người dùng con trỏ chuột lên bất kỳ trong bốn góc của màn hình để bắt đầu một phím tắt. Tương tự IOBit, Pokki cho phép người dùng vào thẳng màn hình desktop khi khởi động.
    Tạo nút Start trên Windows 8
    Kho ứng dụng miễn phí của Pokki.
    Thú vị hơn, Pokki hỗ trợ ứng dụng, trò chơi miễn phí từ Pokki App Store. Điều này khiến Pokki trở thành phiên bản Start giao thoa của Windows 8 và các phiên bản cũ.

    Classic Shell

    Nhóm nghiên cứu tại Classic Shell đã tạo ra phiên bản nút Start dành cho Windows từ phiên bản Vista.
    Với kinh nghiệm nổi trội, nút Start của Shell được biết đến với một phong cách riêng biệt, khả năng ổn định và tương tác với người dùng khá tốt.
    Tạo nút Start trên Windows 8
    Giao diện của Shell menu.
    Một số tính năng như kéo thả các ứng dụng, tùy chọn hiển thị các ứng dụng yêu thích, mở rộng bảng điều khiển Control Panel… cũng được tích hợp kĩ lưỡng.
    Ứng dụng nút Start này không vô hiệu hóa trình đơn khởi động gốc trong Windows. Người dùng có thể truy cập nó bằng cách nhấn Shift + Click vào nút Start.
    Phiên bản mới nhất cho phép người dùng bỏ qua màn hình Start sau khi đăng nhập và cho phép vô hiệu hóa thanh Charms, danh sách chuyển đổi ứng dụng...
    Tạo nút Start trên Windows 8
    Tùy chọn trong Shell menu.
    Ngoài ra, Classic Shell hỗ trợ đọc các giao diện chương trình ứng dụng (Microsoft Active Accessibility), thay đổi giao diện nút Start, giúp người dùng tùy biến theo ý thích.

    Start Menu X

    Start Menu X được thiết kế khá màu mè và cũng rất dễ dàng sử dụng. Danh sách các mục được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ chương trình nào.
    Tạo nút Start trên Windows 8
    Giao diện Start Menu X.
    Bạn có thể tạo, chỉnh sửa, và sắp xếp lại các mục trong Start Menu X. Vì vậy, ứng dụng này có thể tạo ra một danh sách các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, thư mục phổ biến, và các thư mục ảo để truy cập chúng với một nhấp chuột duy nhất.
    Có một nút Run đặc biệt để truy cập vào các ứng dụng và chức năng ít khi được sử dụng mà không cần thêm chúng vào menu.
    Ứng dụng hỗ trợ khả năng quản lý theo nhóm rất hiệu quả - được chia thành các nhóm với tính năng riêng biệt. Ví dụ, nhóm hệ thống (Group System) bao gồm các mục như Administrative Tool, Windows Accessories, Startup… Ngoài ra còn có các nhóm đồ họa, văn phòng hay trò chơi.
    Tạo nút Start trên Windows 8
    Các nhóm quản lý.
    Người dùng có thể tùy chỉnh trình đơn theo ý thích, có thể thay đổi cấu trúc hay thêm tab.

    Power8

    Power8 là một tiện ích nhỏ nhằm mục đích khởi tạo Start menu cho Windows 8.
    Không giống như các ứng dụng khác, nút Start được thiết kế tương tự như nút Aero Peek trong thanh tác vụ Windows 7 nằm ở dưới cùng bên trái của thanh tác vụ. Về cơ bản, tiện ích này tương đối khó sử dụng với người dùng quen thuộc với các biểu tưởng quả cầu hay ô cửa sổ của nút Start ở các phiên bản Windows.
    Tạo nút Start trên Windows 8
    Các tùy chọn như tắt máy, khởi động lại... và chuyển đổi User Options được đặt ở phía bên tay phải của Start Menu.
    Start hỗ trợ hộp tìm kiếm, mục quản lý giúp người dùng sử dụng System Tools hay dễ dàng truy cập quyền quản trị và Nework Tool. Ứng dụng này cũng có thể tùy chọn chặn tính năng Hot Conner của Windows 8.
    Ứng dụng này không cần cài đặt, chỉ cần giải nén và khởi động.

    47 phím tắt thông dụng cho mọi trình duyệt web

    Cập nhật lúc 09h12' ngày 22/07/2014
    Có thể bạn không biết, các trình duyệt web hiện nay sử dụng chung một lượng khá lớn các phím tắt. Cho dù bạn đang dùng Mozilla Firefox, Google Chrome, Internet Explorer, Safari hay Opera đi chăng nữa – các phím tắt này đều sẽ hoạt động như nhau.
    47 phím tắt thông dụng cho mọi trình duyệt web
    Ngoài ra, mỗi trình duyệt còn có những phím tắt riêng, sở hữu một “chất” riêng cho mình. Nhưng học những phím tắt chung này sẽ giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn, không bị bỡ ngỡ khi thay đổi trình duyệt web. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 47 phím tắt hữu dụng mà bạn nên thuộc nằm lòng.

    Chuyển đổi Tab

    Ctrl+1-8 :Chuyển đổi sang tab khác đếm từ trái sang
    Ctrl+9: Chuyển đến tab cuối cùng
    47 phím tắt thông dụng cho mọi trình duyệt web
    Ctrl+Tab: Chuyển đến tab kế bên (nằm bên phải)
    (tương tự như Ctrl+Page Up nhưng tổ hợp phím này không hữu hiệu trong Internet Explorer)
    Ctrl+Shift+Tab: Chuyển đến tab kế bên (nằm bên trái)
    (tương tự như Ctrl+Page Down nhưng tổ hợp phím này không hữu hiệu trong IE)
    Ctrl+W / Ctrl+F4: Đóng tab hiện tại
    Ctrl+Shift+T: Mở lại các tab vừa đóng
    47 phím tắt thông dụng cho mọi trình duyệt web
    Ctrl+T: Mở 1 tab mới
    Ctrl+N: Mở 1 cửa sổ trình duyệt mới
    Alt+F4: Đóng cửa sổ đang dùng (dùng được trong mọi ứng dụng)

    Thao tác chuột trên Tab:

    Click chuột giữa vào tab: Đóng tab
    Ctrl+click chuột trái/ Click chuột giữa: Mở liên kết trong tab mới
    Shift+click chuột trái: Mở liên kết trong cửa số mới
    Ctrl+Shift+click chuột trái: Mở liên kết trong tab mới và di chuyển đến tab đó

    Định vị

    Alt+mũi tên trái / Backspace: Quay lại
    Alt+mũi tên phải / Shift+Backspace: Chuyển tiếp
    F5: Tải lại
    Ctrl+F5: Tải lại trang và bỏ qua cache, download lại toàn bộ trang web
    Escape: Dừng lại
    Alt+Home: Về trang chủ
    47 phím tắt thông dụng cho mọi trình duyệt web

    Phóng to/ Thu nhỏ

    Ctrl và “+” / Ctrl+lăn chuột lên: Phóng to
    Ctrl và “-“ / Ctrl+lăn chuột xuống: Thu nhỏ
    Ctrl+0: Trở về chế độ mặc định
    F11: Mở chế độ toàn màn hình
    47 phím tắt thông dụng cho mọi trình duyệt web

    Di chuyển

    Space / Page Down: Cuộn trang web xuống dưới
    Shift+Space / Page Up: Cuộn trang web lên trên
    Home: Đến vị trí đầu trang
    End: Đến vị trí cuối trang
    Click chuột giữa: Di chuyển trang web lên xuống bằng chuột
    47 phím tắt thông dụng cho mọi trình duyệt web

    Thanh địa chỉ

    Ctrl+L / Alt+D / F6: Bôi đen địa chỉ web để bạn có thể gõ mới
    Ctrl+Enter: Thêm tiền tố “www.” và “.com” vào địa chỉ và tải lại trang web. Ví dụ, bạn gõ “howtogeek” vào thanh địa chỉ và nhấn Ctrl+Enter để mở www.howtogeek.com.
    Alt+Enter: Mở địa chỉ web đang dùng trong một tab mới

    Tìm kiếm

    Ctrl+K / Ctrl+E: Chuyển nhanh đến ô tìm kiếm (hoặc chuyển đến thanh địa chỉ nếu trình duyệt không có hộp tìm kiếm chuyên dụng và trong IE chỉ dùng được Ctrl+E)
    Alt+Enter: Thực hiện tìm kiếm trong tab mới
    Ctrl+F / F3: Mở hộp tìm kiếm trên trang web hiện tại
    Ctrl+G / F3: Chuyển đến kết quả tìm kiếm tiếp theo
    Ctrl+Shift+G / Shift+F3: Chuyển đến kết quả tìm kiếm trước đó
    47 phím tắt thông dụng cho mọi trình duyệt web

    Lịch sử web và Bookmark

    Ctrl+H: Mở trang lịch sử duyệt web
    Ctr+J: Mở trang lịch sử tải về
    Ctrl+D: Đánh dấu trang web hiện tại
    Ctrl+Shift+Del: Mở cửa sổ Clear Browsing History (thiết lập để xóa dữ liệu duyệt web)
    47 phím tắt thông dụng cho mọi trình duyệt web

    Các chức năng khác

    Ctrl+P: In trang hiện tại
    Ctrl+S: Lưu trang hiện tại vào máy tính
    Ctrl+O: Mở một file từ máy tính
    Ctrl+U: Mở mã nguồn cua trang web (không áp dụng cho IE)
    F12: Mở các công cụ phát triển web (yêu cầu mở rộng Firebug cho trình duyệt Firefox)
    47 phím tắt thông dụng cho mọi trình duyệt web
    Hi vọng với những phím tắt này có thể giúp bạn thao tác trên máy tính một cách hiệu quả và nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

    Cách sắp xếp và lưu ảnh dễ tìm, dễ nhớ nhất
    Cách sắp xếp và lưu ảnh dễ tìm, dễ nhớ nhất

    (XHTT) Chụp ảnh giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống. Phần khó khăn nhất không phải là chụp ảnh, mà là quản lý, sắp xếp bộ sưu tập ảnh ngày một dày lên.
    Vì thế, tổ chức, sắp xếp bộ ảnh của bạn như thế nào để thật hợp lý, khoa học và dễ tìm kiếm khi cần là điều không nên xem thường.
    Tải ảnh: Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất cần làm. Nếu bạn không thường xuyên copy hoặc chuyển ảnh vào máy tính, chúng sẽ đầy ắp lên và bạn sẽ không bao giờ sắp xếp chúng. Hãy đều đặn tải ảnh khi bạn trở về nhà sau chuyến đi hoặc bất kỳ sự kiện nào.
    Bạn có thể dùng phần mềm Picasa để tải ảnh vào máy tính, ổ cứng lưu trữ từ thẻ SD. Công cụ nhập ảnh sẽ sắp xếp ảnh theo folder được đặt tên theo ngày chụp ảnh hoặc ngày bạn tải chúng vào máy.
    Nếu bạn dùng các dịch vụ đám mây như Dropbox, Google Drive hay OneDrive, hãy để ảnh lưu tự động vào một trong các folder của bạn trên các dịch vụ này; dùng các ứng dụng di động để sao lưu tự động ảnh trên điện thoại vào đám mây.
    Thiết lập các folder ảnh: Trong folder Picture hoặc ở bất cứ đâu mà bạn lưu trữ ảnh, hãy đặt ra các folder theo năm và tháng (đặt tên folder theo năm trước để có thể phân loại dễ hơn, và sử dụng hai chữ số cho dữ liệu tháng). Chẳng hạn, folder ảnh tháng này sẽ có tên là 2014-07.
    Trong folder ảnh năm-tháng đó, tạo ra các folder con cho các sự kiện cụ thể, tên của folder sẽ chứa dữ liệu ngày diễn ra sự kiện. Ví dụ, folder “07 Le an hoi” hoặc “07 den 15 nghi mat” (nếu đó là các sự kiện kéo dài nhiều ngày).
    Cuối cùng, trong các folder con này, hãy tạo ra 2 folder, một cái có tên “Anh goc”, để lưu những bức ảnh mà bạn chưa hề chỉnh sửa; và một folder nữa là “Anh da sua” để lưu những ảnh bạn đã sửa, chia sẻ. Bộ lưu trữ ảnh của bạn trông sẽ như thế này:
    Nếu các bức ảnh của bạn không liên quan đến một sự kiện cụ thể nào, hãy lưu chúng trực tiếp vào folder tháng hoặc tạo ra một folder riêng để lưu các bức ảnh “ngẫu nhiên” này.
    Cấu trúc lưu trữ này sẽ giúp bạn tìm ra những bức ảnh quan trọng một cách dễ dàng bằng các dữ liệu ngày tháng và sự kiện.
    Xoá những bức ảnh không cần thiết: Đây cũng là việc cần làm để kho ảnh của bạn được tinh chỉnh và gọn gàng hơn.
    Hải An (Theo ehow.com)

    Firefox 31 có gì mới cho PC và Android?
    Firefox 31 có gì mới cho PC và Android?

    (XHTT) Mozilla vừa giới thiệu phiên bản trình duyệt web mới là Firefox 31 và người dùng có thể tải về trực tiếp hoặc nâng cấp phiên bản hiện tại. Trong khi Firefox 31 cho PC mang lại các tính năng mới cho cả người dùng cuối và các nhà phát triển, phiên bản dành cho Android thì mở rộng thêm tính năng Home panel và có thể cài đặt thêm nhiều tiện ích cho trang chủ.
    1. Firefox for PC
    Khung tìm kiếm mới trong trang New tab
    Thật khó để đánh giá được tính hữu dụng của tính năng này nhưng sau khi cài đặt xong bản cập nhật bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ nhất ngay khi kích hoạt Firefox 31 lên, giống như ảnh chụp màn hình. Đó là một thanh tìm kiếm trên trang tab mới cùng với hình thu nhỏ của các trang web yêu thích. Điều này cho phép người sử dụng có thể tìm kiếm từ một tab mới mà không sử dụng thanh địa chỉ.

    Safe
    Tính năng này được kích hoạt mặc định và bạn không thể vô hiệu hóa nó. Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ không có giao diện để quản lý tính năng này. Tuy nhiên, vẫn có thể kiểm tra tính năng này nếu hệ điều hành (Windows và OSX) mà bạn đang sử dụng có tính năng Parental Controls với bộ lọc web có khả năng lọc các nội dung phù hợp theo yêu cầu. Theo đó, tính năng Safe sẽ gửi thông tin với tiêu đề HTTP để cảnh báo cũng như chặn các trang web có nội dung có thể không phù hợp với người dùng tuổi vị thành niên.
    Eyedropper
    Có thể nói đây là một tính năng thú vị và đặc biệt hữu ích với các chuyên gia thiết kế web hay đồ hoạ. Để kích hoạt công cụ Eyedropper, trước tiên phải truy cập vào hộp thoại Developer tools settings rồi vào tuỳ chọn ‘Grab a color from the page’. Tuỳ chọn này sẽ bổ sung thêm một nút công cụ Eyedropper, cho phép người dùng lấy mã màu của trang web bất kỳ. Ngoài ra, cũng có thể gõ từ khoá Eyedropper vào thanh công cụ developer.  
    Tìm một phần liên kết từ menu ngữ cảnh
    Đây không phải là một tính năng mới mà là một tính năng được nâng cấp và sửa lỗi. Với phiên bản Firefox 31 mới, giờ đây bạn có thể tìm kiếm một liên kết được lựa chọn một phần từ menu ngữ cảnh.

    2. Firefox for Android
    Sắp xếp lại Home Panels
    Home panels có thể được bố trí lại theo cách mà bạn muốn, bằng cách truy cập menu vào Settings>Customize>Home, rồi bấm giữ vào một trong những bảng liệt kê ở đó. Một cửa sổ pop sẽ xuất hiện với các tùy chọn để loại bỏ các bảng điều khiển hoặc di chuyển nó lên hoặc xuống.
     
    Đồng bộ hoá các tab
    Khi cần phải đồng bộ các tab đang mở từ trên Android với các thiết bị khác, chỉ cần kéo và thả vào tab Sync có sẵn để đồng bộ các tab mà mình đang xem với các thiết bị ngay lập tức.

    Firefox Hub APIs
    Giờ đây các nhà phát triển có thể sử dụng API mới này để thêm các nội dung từ trang web của họ vào trang chủ của Firefox. Hiện đã có một vài tiện ích thử nghiệm đã có sẵn trên Firefox Market Place cho bất cứ ai muốn thử.
     
    Để tìm hiểu chi tiết hơn những thay đổi của phiên bản Firefox 31 bạn có thể truy cập vào đây (cho Android) hoặc tại đây (cho PC).

    Hoàng Hải (Theo www.addictivetips.com)

    Ai đang sử dụng không phép Wi-Fi của bạn?
    Ai đang sử dụng không phép Wi-Fi của bạn?

    (XHTT) Một trong những biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn việc lấy cắp dữ liệu cá nhân là xem những thiết bị nào đang truy cập vào mạng không dây Wi-Fi của gia đình hoặc của công ty.
    Đôi khi mật khẩu Wi-Fi không đủ khả năng để ngăn chặn người hàng xóm hoặc người lạ sử dụng “ké” mạng Wi-Fi, thậm chí lợi dụng mạng Wi-Fi để xâm nhập vào mạng máy tính và lấy cắp những dữ liệu quan trọng. Trong một số trường hợp, mạng không dây Wi-Fi bị quá nhiều người sử dụng làm chậm kết nối Internet, gây ảnh hưởng đến chủ nhân đang sở hữu đường truyền Internet.
    Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng một phần mềm miễn phí có tên là Who Is On My WiFi (WIOMW). Sau đây là các bước thực hiện:
    - Đầu tiên, truy cập vào trang chủ WIOMW để tải về và cài đặt phần mềm.
    - Sau đó, bạn mở ứng dụng WIOMW và làm theo các bước hướng dẫn để máy tính quét và nhận dạng mạng không dây xung quanh. Sau đây là danh sách minh họa về các thiết bị đang kết nối với mạng không dây gia đình:
    Trong cửa sổ của ứng dụng, bạn sẽ thấy được danh sách các địa chỉ IP mà WIOMW đã quét qua. Mỗi thiết bị sẽ được router/switch/modem gán cho nó hai thông số quan trọng là MAC Address (địa chỉ MAC) và IP Address (địa chỉ IP).
    - Tiếp theo, bạn xác định các thiết bị đang sử dụng mạng Wi-Fi. Nếu có nhiều kết nối như trong hình trên thì nên gắn nhãn cho mỗi thiết bị để nhận diện. Để gắn nhãn, bạn bấm chuột vào cột Description trên một dòng nào đó, rồi nhập tên và bấm Save ở góc bên phải. Nếu sử dụng thành thạo thiết bị thì nên tìm đến local IP và địa chỉ MAC. Ví dụ, trên thiết bị Android, bạn chạm vào kết nối Wi-Fi hiện tại để hiện thị local IP.
    - Nếu tìm ra một người nào đó đang sử dụng trái phép mạng Wi-Fi của mình, bạn nên thay đổi ngay mật khẩu mạng không dây. Để thay đổi, bạn sử dụng mật khẩu đăng nhập vào trang quản trị của router không dây rồi làm theo hướng dẫn (mỗi dòng router sẽ có giao diện trang quản trị khác nhau). Lưu ý, một số thiết bị được nối dây vào mạng Internet của bạn thì sẽ không hỗ trợ Wi-Fi, khi đó nó sẽ hiển thị trong danh sách là chữ NO ở cột Connected.
    Thảo Nguyên (Theo CNET)

    Truyền tải nhạc số từ Dropbox, Google Drive đến Android
    Truyền tải nhạc số từ Dropbox, Google Drive đến Android

    (XHTT) Nếu đang sở hữu một chiếc smartphone có bộ nhớ trong không nhiều và không thể gắn thêm thẻ nhớ ngoài thì người dùng sẽ đôi lần cảm thấy “bực” khi muốn thưởng thức những bản nhạc hay.
    Như một chiếc smartphone có 16GB dung lượng lưu trữ thì bản ROM của hệ điều hành, ứng dụng và trò chơi đã chiếm hơn một nửa, dung lượng còn trống sẽ giảm xuống nhanh chóng nếu lưu trữ video, hình ảnh chụp...
    Nếu bạn có một thư viện nhạc yêu thích lớn hơn 10GB và muốn lưu trữ tất cả chúng trên điện thoại thì không gian lưu trữ 16GB của điện thoại Android không thể chứa hết. Khi đó, giải pháp hiệu quả nhất cho việc lưu trữ nhạc số và truyền tải trực tiếp về điện thoại Android là sử dụng dịch vụ đám mây Google Drive hoặc Dropbox.
    Với Google Drive, mỗi tài khoản Google, người dùng sẽ được miễn phí 15GB không gian lưu trữ đám mây. Còn đối với Dropbox, tuy không được hào phóng như Google, người dùng miễn phí chỉ được 2GB nhưng có thể nâng lên tối đa 16GB nếu giới thiệu cho bạn bè và gia đình cùng sử dụng.
    Nếu bạn đã có tài khoản trên hai dịch vụ, hãy tải kho dữ liệu nhạc số lên lưu trữ tại đây. Còn nếu chưa có tài khoản, bạn truy cập vào trang chủ của Google (hoặc của Dropbox) rồi làm theo hướng dẫn của dịch vụ. Tuy có thể tải tập tin nhạc từ dịch vụ đám mây bằng ứng dụng Google Drive (hoặc ứng dụng Dropbox)  hoặc phát nhạc bằng các ứng dụng này nhưng đây không phải là cách tốt nhất, vì vẫn sử dụng bộ nhớ trong của điện thoại Android để lưu trữ tập tin. Bài viết giới thiệu đến các bạn một ứng dụng giúp “stream” nhạc số trực tiếp từ Google Drive, Dropbox đến thiết bị Android, đó là ứng dụng Beat.
    Đây là một ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng đăng nhập vào các tài khoản lưu trữ đám mây như Google Drive, Dropbox, Box và OneDrive. Khi đã đăng nhập vào tài khoản, bạn có thể duyệt qua tất cả tập tin trong kho lưu trữ và tìm kiếm các tập tin nhạc.
    Sau khi đã tìm thấy các tập tin nhạc, bạn chạm vào tên tập tin để ứng dụng bắt đầu tiến trình stream và âm nhạc sẽ được phát lên ngay vài giây sau đó. Bạn cũng có thể thực hiện việc này cho một thư mục với danh sách những bản nhạc yêu thích.
    Bạn có thể thêm nhiều tài khoản từ các dịch vụ Google Drive, Dropbox, Box và OneDrive bằng cách vào thanh điều hướng bên phải rồi chọn tính năng Settings.
    Cũng tại màn hình này, bạn cũng có thể giới hạn bộ nhớ đệm cho các bài hát khi đang sử dung ở trạng thái ngoại tuyến. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp thêm thanh điều khiển notification.
    Ứng dụng Beat có khả năng stream nhạc số khá tốt. Tuy vậy, khả năng này còn phụ thuộc nhiều vào đường truyền Internet, nếu kết nối Internet có tốc độ nhanh và không bị gián đoạn thì âm nhạc sẽ phát ngay lập tức và không phải chờ đợi khi chuyển qua bài nhạc tiếp theo trong danh sách. Ứng dụng còn có thể phát những tập tin nhạc có sẵn trên bộ nhớ trong nhưng giao diện người dùng của ứng dụng sẽ gây cảm giác khó nhìn hơn so với các ứng dụng chuyên dụng.
    Hải An (Theo GuidingTech.com)



No comments:

Post a Comment

quangnm