Friday, July 11, 2014

Làm thẳng và cắt ảnh trong Photoshop

Làm thẳng và cắt ảnh trong Photoshop

Nguồn: http://goo.gl/vvFDRf

 Trong hướng dẫn này, chúng ta nhìn vào một trong những tính năng nhỏ vẫn rất được hoan nghênh trong Photoshop CS5 - khả năng làm thẳng và cắt ảnh với một nhấp chuột duy nhất! Trong các phiên bản trước của Photoshop, học làm thế nào để làm thẳng một hình ảnh có khi là một thách thức. Trong thực tế, nếu bạn không có một người nào đó thực hành để cho bạn thấy làm thế nào để làm điều đó, thì có khi bạn không bao giờ có thể tìm ra. Bạn sẽ nghĩ rằng sau nhiều năm với các bản cập nhật để trình biên tập hình ảnh phổ biến và mạnh mẽ nhất của thế giới, Adobe sẽ bao gồm một cách làm thẳng hình đơn giản ở một nơi nào đó, nhưng thật đáng buồn, Điều đó chưa hề xảy ra. Ít nhất cho đến bây giờ!
Dưới đây là hình ảnh tôi sẽ làm việc với trong hướng dẫn này. Làm thế nào để làm thẳng hình ảnh để chúng ta có thể có được một cảm giác tốt hơn về làm thế nào nhanh hơn và dễ dàng hơn trong Photoshop CS5:


A typical tourist photo that needs a little straightening.

Hình ảnh trên là ở New York, New York Hotel và Casino đã được chụp trong khi đi bộ xung quanh Las Vegas trong đêm và kết quả là hình có chút nghiêng ngả. Tượng Nữ thần Tự do và tòa nhà phía sau đều nghiêng một chút về bên phải.Bước 1: Chọn công cụ Thước (The Ruler Tool)

Chọn công cụ thước đo theo bảng điều khiển Công cụ. Theo mặc định, nó ẩn đằng sau công cụ Eyedropper, do đó, nhấp vào Công cụ Eyedropper và giữ nút chuột của bạn cho một hoặc hai giây cho đến khi hiện ra một menu mới, bạn hãy chọn công cụ Ruler Tool từ danh sách:


Click and hold on the Eyedropper Tool, then select the Ruler Tool from the fly-out menu.

Bước 2: Bấm và di chuyển chuột trên một cái gì đó mà bạn cho nên làm điểm chuẩn để làm thẳng hình

Hãy tìm một điểm nào đó trong hình ảnh của bạn cần được làm thẳng, hoặc theo chiều ngang hoặc theo chiều dọc, và với công cụ Ruler Tool được lựa chọn, nhấp và kéo dọc theo cạnh của nó. Trong trường hợp của tôi, mái của tòa nhà phía sau bức tượng Nữ Thần Tự do được thẳng theo chiều ngang, vì vậy tôi sẽ bấm vào phía bên trái của mái nhà, và với nút chuột của tôi đã bấm xuống (và giữ), kéo qua bên phải. Khi bạn kéo, bạn sẽ thấy một đường kẻ mỏng xuất hiện giữa điểm bắt đầu và kết thúc. Photoshop sẽ sử dụng các góc của dòng này để xác định cần phải xoay bao nhiêu độ để làm cho hình thẳng:


Drag a line with the Ruler Tool along the edge of something that should be straight.

Bước 3: bấm vào nút Straighten

Đây là sự giống nhau giữa Photoshop CS5 và các phiên bản trước của Photoshop. Một khi bạn đã kéo một đường kẻ trên một cái gì đó trong các hình ảnh cần được thẳng, hãy nhấp vào nút Straighten trong thanh Options ở phía trên của màn hình:


The Straighten button is brand new in Photoshop CS5.

Ngay sau khi bạn bấm vào nút, Photoshop ngay lập tức kéo thẳng hình ảnh cho bạn dựa trên các góc độ của đường thẳng bạn vừa vẽ với công cụ Ruler Tool. Rất là đơn giản:


Photoshop CS5 finally makes straightening images simple, fast and intuitive.

Làm thẳng và cắt hình với một nút bấm chuột.

Nút Straighten mới thực sự phải được gọi là "Straighten and Crop", và đây là lý do tại sao. Tôi sẽ chuyển sang History Panel một lúc, trong đó cho thấy một danh sách của tất cả các bước chỉnh sửa chúng ta đã thực hiện cho đến bây giờ với hình này, và bạn có thể thấy rằng hình ảnh đã được crop ngay sau khi nó đã được xoay thẳng:


The History panel says the image was cropped, but I sure don't remember cropping it.

Đó là bởi vì Photoshop CS5 sẽ tự động cắt các hình ảnh sau khi làm thẳng nó! Tại sao cần phải cắt hình ảnh? Bạn có thể nhấn Ctrl + Z (Win) / Command + Z (Mac) trên bàn phím của bạn để lùi lại bước cuối cùng, chúng ta có thể nhìn vào hình ảnh ngay sau khi nó được xoay. Bạn cũng có thể nhấp chuột vào Rotate Canvas step trong bảng History để chọn nó. Dù bằng cách nào bạn cũng sẽ thấy điều tương tự. Nếu chúng ta nhìn vào hình ảnh trong document window, chúng ta thấy rất nhiều khoảng trống màu trắng xung quanh các cạnh của hình:


White canvas appears in the corners of the document window after rotating the image.

Các không gian màu trắng là canvas phía sau hình ảnh. Kể từ khi hình ảnh đã được xoay thẳng, nó không còn phù hợp đúng với phía trong kích thước của document window và đó là lý do bạn nhìn thấy canvas đằng sau nó. Chỉ với một nhấp chuột duy nhất của nút Straighten mới trong thanh Options, Photoshop sẽ làm thẳng và crop hình cho bạn!

Nếu, vì lý do nào, bạn muốn cắt bỏ các khoảng trắng sau khi Photoshop straightens hình ảnh, giữ phím Alt (Win) / phím Option (Mac) trong lúc bấm vào nút Straighten trong thanh Options. Điều này nói với Photoshop chỉ xoay hình ảnh, để bạn tự cắt hình cho mình sau đó.

Chỉ có vậy! Đó là cách nhanh chóng và dễ dàng để làm thẳng và cắt ảnh trong Photoshop CS5!

Được viết bởi Steve Patterson. Trích dịch từ www.photoshopessentials.com/
 

  Trong tài liệu Photoshop hướng dẫn này, chúng ta sẽ học cách nhanh chóng và dễ dàng tạo ra một bức ảnh có hình nền như những studio chụp chân dung chuyên nghiệp, rất đơn giản trong Photoshop. Sau đó bạn có thể sử dụng để áp dụng bất kỳ hình ảnh chân dung nào khác như thể nó đã được thực hiện trong một studio chụp hình chuyên nghiệp, ngay cả khi nó thật sự được chụp trong văn phòng của bạn, nhà bếp của bạn, sân sau hàng xóm của bạn, hoặc về cơ bản, bất cứ nơi nào khác hơn là một studio ảnh.
Như với hầu hết các hiệu ứng Photoshop, ứng dụng này hoạt động tốt nhất khi được sử dụng với các bức ảnh tương hợp, vì vậy kể từ khi bạn đang cố gắng để thể hiện bức ảnh như được chụp trong một studio chân dung, sẽ tốt hơn nếu người mẫu được chụp với tư thế trong phòng studio, hoặc ăn mặt lịch sự, tóc tai gọn gàng, sẽ dễ dàng hơn nếu người trong bức ảnh được chụp đằng trước một hậu cảnh đơn giản, một bức tường cùng màu, thì lúc làm hình sẽ dễ dàng hơn cho bạn.

Dưới đây là hình ảnh tôi sẽ được sử dụng cho hướng dẫn này:

Hình ảnh ban đầu.

Rõ ràng, hình ảnh này đã không được thực hiện bên trong một phòng studio, nhưng đây là kết quả sau khi sử dụng Photoshop:

Kết quả cuối cùng.

Chúng ta hãy bắt đầu!

Bước 1: Tạo một tài liệu mới trong Photoshop với 72 pixel/inch
Để bắt đầu, chúng ta cần tạo một tài liệu mới trong Photoshop, vì vậy đi đến menu File ở phía trên cùng của màn hình và chọn New, hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + N (Win) / Command + N (Mac). Dù bằng cách nào cũng sẽ hiện ra hộp thoại mới trong chương trình Photoshop. Hãy sử dụng một kích thước tiêu chuẩn là 8 × 10 inch cho tài liệu mới của bạn, vì vậy bạn sẽ chọn nó từ danh sách các kích thước định sẵn. Tôi cũng muốn chắc chắn rằng tôi nhập 72 pixels/inch cho Resolution:

Tạo một tài liệu Photoshop mới thiết lập để 8 × 10 inch ở 72 pixels / inch.

Bây giờ, nếu bạn chưa biết gì về độ phân giải hình ảnh và chất lượng in ấn, có lẽ bạn đang tự hỏi tại sao tôi đã thiết lập độ phân giải của tôi chỉ có 72 pixel/inch, thấp xa so với độ phân giải chuyên nghiệp chất lượng in của 300 pixel/inch, và bạn có thể suy nghĩ rằng nếu chúng ta đi in hình ảnh này chỉ ở mức 72 pixel/inch, nó sẽ có chất lượng rất tệ, và bạn đã nghĩ chính xác. Không có cách nào chúng ta có thể in hình ảnh có độ phân giải thấp như vậy và hy vọng nó sẽ nhìn tốt. Bạn đừng lo lắng, bạn sẽ không để nó trong tình trạng này.

Lý do bạn bắt đầu ở chỉ 72 pixels/inch là vì bạn sẽ sử dụng bộ lọc Clouds của Photoshop để tạo ra hình nền, và bộ lọc Clouds là độ phân giải phụ thuộc và chỉ hoạt động tốt ở độ phân giải thấp. Nếu chúng ta cố gắng sử dụng các bộ lọc Clouds tại 300 pixel/inch, bạn sẽ nhận được các đám mây thực sự nhỏ thay vì một số ít những những cụm mây lớn, và bạn muốn có những cụm mây lớn cho hiệu ứng này. Bạn sẽ thấy điều này trong một vài thời điểm sau. Bây giờ, hãy tạo tài liệu mới của bạn bằng cách nhấn OK ở góc trên bên phải của hộp thoại.

Bước 2: hòa trộn tài liệu mới với màu đen
Bạn cần hình nền của bạn có màu đen, do đó bấm chữ D trên bàn phím để thiết lập lại nền trước và nền sau nếu cần thiết, trong đó đặt màu đen như màu nền trước (Foreground) của bạn (và màu trắng trở thành màu cho nền sau của bạn), và sau đó sử dụng phím tắt Alt + Backspace (Win) / Option + Delete (Mac) để hòa trộn vào tài liệu với màu đen:

Bước 3: Tạo một layer mới trống
Nếu bạn nhìn vào bảng Layers, bạn có thể thấy rằng bạn hiện chỉ có một lớp, lớp nền. Chúng ta cần thêm một lớp trống mới vào tài liệu, do đó, bấm vào biểu tượng New Layer ở dưới cùng của bảng Layers palette (đó là biểu tượng trực tiếp bên trái của thùng rác):

Thêm một layer mới bằng cách nhấp vào "New Layer" biểu tượng.

Photoshop sẽ thêm vào một ô trống để tài liệu, đặt nó lên trên layer background ban đầu, và đặt tên cho nó là "Layer 1":

Lớp trống mới được thêm vào tài liệu Photoshop.

Bước 4: Áp dụng bộ lọc Clouds cho layer mới của bạn.
Với các lớp mới được chọn trong bảng Layers (layer hiện tại được đánh dấu màu xanh), đi đến trình đơn Filter ở phía trên cùng của màn hình, chọn Render, và sau đó chọn Clouds. Tôi không nghĩ rằng bạn sẽ cho rằng bộ lọc Clouds trong Photoshop cung cấp cho bạn những đám mây rất thực, nhưng không sao, tài liệu của bạn bây giờ sẽ như thế này:

Vào Filter> Render> Clouds để áp dụng Photoshop của  bộ lọc "Clouds" cho layer mới.

Bộ lọc mây cung cấp cho bạn một cái gì đó khác nhau mỗi khi bạn áp dụng nó, vì vậy nếu bạn muốn thử nghiệm với nó một chút để xem biến thể khác nhau của hiệu ứng, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + F (Win) / Command + F vài lần để áp dụng lại lọc và bạn sẽ thấy những mô hình mây khác nhau mỗi lần. Trước khi chúng tôi tiếp tục, chỉ để cho bạn thấy những gì tôi nói trước đó về các bộ lọc Clouds sẽ cung cấp cho chúng ta một kết quả khác nhau nếu chúng ta cố gắng tăng resolution lên 300 pixel/inch thay vì 72 pixel/inch, đây là những gì bạn sẽ có được với nó ở 300 pixel/inch:

Hiệu quả của việc áp dụng các bộ lọc mây tại 300 pixel/inch thay vì 72 pixels/inch.

Đó là một vài quá nhiều đám mây cho những gì chúng ta cần ở đây, đó là lý do tại sao bạn phải dùng nó nó ở một resolution thấp.

Bước 5: Hạ Opacity của layer Clouds xuống còn 40%
Bạn đã thêm những đám mây, nhưng chúng quá mạnh vào lúc này. Bạn cần làm cho chúng tinh tế hơn, vì vậy hãy vào tùy chọn Opacity ở góc trên bên phải của Layer Palette và giảm Opacity xuống còn 40%:

Giảm Opacity của lớp mây đến 40% để giảm bớt cường độ của layer và tạo cho chúng ta một hiệu ứng đẹp hơn.

Bước 6: Kết nối Layer
Bạn cần phải hợp nhất hai lớp của Bạn lại với nhau vào thời điểm này, và bạn có thể làm điều đó với các phím tắt Ctrl + E (Win) / Command + E (Mac). Nếu bạn nhìn lại trong bảng Layers, bạn có thể thấy rằng hai lớp đã được sáp nhập thành một:

Nhấn "Ctrl + E" (Win) / "Ctrl + E" (Mac) để hợp nhất cả hai lớp vào một lớp duy nhất.

Bước 7: Áp dụng bộ lọc "Spatter" Brush
Chúng ta hãy làm cho nền nhìn một chút thú vị hơn bằng cách thêm một kết cấu nhỏ cho nó. Đi lên menu Filter một lần nữa, lần này chọn Strokes Brush, và sau đó chọn Spatter. Khi hộp thoại xuất hiện, nhập 10 cho Spray Radius và 5 cho Smoothness, sau đó nhấn OK để áp dụng các bộ lọc vào hình ảnh:

Thêm một số kết cấu nền bằng cách áp dụng bộ lọc Brush Spatter.

Điều này tạo cho hình nền một chút cảm giác như "sơn" khi bạn nhìn vào nó:

Những đám mây bây giờ nhìn rất giống "sơn".

Bước 8: Fade hiệu ứng của bộ lọc Opacity xuống 50%
Trước khi bạn nhấp vào bất cứ nơi nào khác trong Photoshop, đi đến trình đơn Edit ở phía trên cùng của màn hình và chọn Spatter Fade. Các "Fade" tùy chọn chỉ có sẵn như là điều tiếp theo bạn làm sau khi áp dụng một bộ lọc, vì vậy nếu bạn nhấp vào một nơi khác đầu tiên và sau đó thử và chọn tùy chọn Fade, nó sẽ được chuyển sang màu xám và không có sẵn. Khi hộp thoại Fade xuất hiện, giảm giá trị Opacity của hiệu ứng lọc đến 50% để giảm cường độ tác động:

Vào Edit> Fade Spatter ngay lập tức sau khi áp dụng độ mờ đục của hiệu ứng lọc và thấp hơn đến 50%.

Bước 9: áp dụng bộ lọc “Sprayed Stokes”
Chúng ta hãy thêm kết cấu nhiều hơn chỉ một chút cho hình nền bằng cách trở lại lên đến menu Filter, một lần nữa lựa chọn Strokes Brush, và lần này chọn Sprayed Strokes. Khi hộp thoại xuất hiện, nhập 12 cho Stroke Length, 7 cho Spray Radius và Right Diagonal cho tùy chọn Stroke Direction, sau đó nhấn OK để áp dụng bộ lọc:

Áp dụng bộ lọc Sprayed Stokes nền sau.

Điều này thêm nhiều hơn cảm giác "sơn" trên hình của nền sau, mặc dù có một chút khó khăn để nhìn thấy trong hình dưới đây nhưng nó sẽ dễ dàng hơn để nhìn thấy trong tài liệu của riêng bạn:

Nền sau khi áp dụng các bộ lọc Strokes phun.

Bước 10: Fade hiệu ứng của bộ lọc Opacity xuống 50%
Một lần nữa, bạn hãy làm phai độ mờ đục của hiệu ứng lọc của bạn bằng cách đi đến trình đơn Edit và chọn Fade Sprayed Strokes. Khi hộp thoại xuất hiện, giảm giá trị Opacity đến 50% như chúng ta đã làm với bộ lọc Spatter Brush ở thời điểm trước, sau đó nhấn OK:

Vào Edit> Fade Sprayed Strokes và giảm opacity đến 50%.

Bước 11: Tăng Độ phân giải ảnh đến 300 pixels/inch
Bây giờ bạn đã hoàn thành các bước với bộ lọc Clouds, bạn có thể tăng độ phân giải nếu bạn muốn có được chất lượng in ấn chuyên nghiệp. Tất nhiên, tăng độ phân giải của hình ảnh trong Photoshop thường là một cái gì đó chúng tôi muốn tránh càng nhiều càng tốt từ tất cả các bạn đang làm là làm cho hình ảnh lớn hơn mà không cần thêm bất kỳ chi tiết hơn cho nó (dù là Photoshop rất tốt, nó vẫn có không có cách nào biết được những hình ảnh sẽ như thế nào khi tăng độ phân giải cao hơn), và bạn kết thúc với một hình ảnh mà đi từ sắc nét sang mờ ảo. Tuy nhiên, vì tất cả chúng ta đang làm ở đây là tạo ra một hình nền, và nó thường được làm mờ đi để mang lại sự chú ý hơn đến chủ đề chính ở phía trước, chúng ta có thể chấp nhận được.

Để tăng độ phân giải, đi đến menu Image ở trên cùng của màn hình và chọn Image Size. Khi hộp thoại Image Size xuất hiện, nhập giá trị 300 pixels/inch (đó là tiêu chuẩn cho chất lượng in ấn chuyên nghiệp) cho tùy chọn  Resolution. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng tùy chọn Resample Image được đánh dấu ở dưới cùng của hộp thoại, và nếu bạn đang sử dụng Photoshop CS2 hoặc cao hơn, thiết lập Interpolation Method (đó là danh sách thả xuống ở bên phải của nơi nó nói "Resample Image") sang Bicubic Smoother, nói chung là những gì bạn thường sử dụng khi tạo hình ảnh lớn hơn. Nếu bạn đang sử dụng một phiên bản cũ của Photoshop, đặt nó vào Bicubic:

Thay đổi giá trị Resolution của tài liệu Photoshop thành 300 pixels/inch, chắc chắn rằng "Resample Image" tùy chọn được đánh dấu, và thiết lập các tùy chọn nội suy để "Bicubic Smoother" (Photoshop CS2 và cao hơn) hoặc "Bicubic" (Photoshop CS và thấp hơn ).

Sự khác biệt duy nhất bạn sẽ nhận thấy sau khi tăng độ phân giải là hình ảnh sẽ xuất hiện lớn hơn nhiều trên màn hình của bạn nếu bạn phóng to đến 100%.

Bước 12: Thêm một "Hue / Saturation" chỉnh đổi layer
Tại thời điểm này, hình nền của bạn đã gần hoàn chỉnh, nhưng bạn hãy tạo cho bạn sự kiểm soát nhiều hơn một chút bằng cách thêm một "Hue / Saturation" layer, không chỉ cung cấp cho bạn khả năng làm sáng tối hình nền, nhưng cũng có thể thay đổi màu sắc của nó. Để làm điều đó, chỉ cần nhấp vào biểu tượng New Adjustment Layer ở dưới cùng của bảng Layers palette (đó là các biểu tượng trông giống như một vòng tròn chia theo đường chéo giữa màu đen và màu trắng):

Bấm vào biểu tượng "New Adjustment Layer".

Sau đó chọn Hue/Saturation từ danh sách các lớp điều chỉnh xuất hiện:

Chọn "Hue/Saturation" từ danh sách.

Khi hộp thoại Hue/Saturation xuất hiện, nếu bạn nghĩ rằng nền của bạn có vẻ hơi quá tối, chỉ cần kéo thanh trượt Lightness bên phải để làm sáng nền. Nếu bạn muốn thêm một số màu sắc cho nền của bạn, đầu tiên chọn tùy chọn Colorize ở góc dưới cùng bên phải của hộp thoại, sau đó kéo thanh trượt Hue sang trái hoặc phải để chọn một màu. Bạn có thể điều chỉnh cường độ của màu sắc bằng cách kéo thanh trượt Saturation ở giữa hộp thoại. Ở đây tôi đã sử dụng các lớp điều chỉnh Hue / Saturation để thêm màu xanh cho hình nền, chỉ như một ví dụ:

Hình nền sau khi colorizing nó với màu xanh.

Nếu bạn không cần hoặc muốn làm sáng hoặc thêm bất cứ màu sắc nền của bạn vào thời điểm này, chỉ cần nhấn OK để thoát ra khỏi hộp thoại, và nếu bạn nhìn vào bảng Layers, bạn sẽ thấy việc điều chỉnh Hue/Saturation ở vị trí phía trên layer hình nền. Tại bất kỳ thời điểm nào đó, nếu bạn quyết định để làm sáng nền hoặc thay đổi màu sắc của nó, tất cả các bạn cần làm là nhấn đúp chuột trực tiếp vào hình thu nhỏ lớp điều chỉnh trong Layer Palette, sẽ mang hộp thoại Hue/Saturation và bạn có thể thực hiện thay đổi:

Nhấp đúp chuột vào hình thu nhỏ Hue/Saturation điều chỉnh lớp trong bảng Layers bất cứ lúc nào để đưa lên hộp thoại của nó để làm sáng hoặc tô màu nền.

Bước 13: Lưu Các tài liệu Photoshop
Bạn đã hoàn thành công việc của bạn trên hình nền, vì vậy hãy lưu tài liệu Photoshop của bạn để có thể sử dụng nó bất cứ khi nào bạn cần nó thay vì tái tạo lại nó mỗi lần. Để làm điều đó, hãy sử dụng phím tắt Ctrl + S (Win) / Command + S (Mac). Thông thường đây là các phím tắt cho "Save" tùy chọn, nhưng nếu đây là lần đầu tiên bạn lưu tài liệu, Photoshop sẽ mang đến những Hộp thoại Save As thay vào đó, kể từ khi nó cần phải biết được nơi để lưu nó,  tên gọi của nó, và định dạng để lưu nó vào. Hãy chắc chắn rằng bạn lưu các tài liệu như một tập tin .PSD Photoshop. Đặt tên cho tài liệu có ý nghĩa với bạn ("Studio-Background.PSD" cũng hay) và sau đó lưu nó vào ổ cứng máy tính của bạn ở một vị trí nơi bạn có thể dễ dàng truy cập vào nó một lần nữa.

Bước 14: Kéo người từ hình ảnh gốc của họ vào Các tài liệu nền
Tại thời điểm này, tất cả bạn cần là một người nào đó để đặt ở phía trước hình nền mới được tạo ra của của, do đó, mở các bức ảnh có chứa người và sử dụng bất kỳ công cụ nào bạn thích (Lasso Tool, Pen Tool, bộ lọc Extract, v.v.) để chọn. Ở đây tôi đã sử dụng bộ lọc Extract (mà chúng tôi sẽ đề cập trong bài viết khác) để loại bỏ các chi tiết thừa trong hình cô gái trong bức ảnh gốc. Tôi cũng đã cắt đi một phần của dưới cùng của hình ảnh kể từ khi tôi sẽ không cần nó:

Sử dụng các công cụ lựa chọn bạn thích để chọn người trong hình ảnh ban đầu.

Sau đó, với lựa chọn của mình, tất cả những gì cần làm là bấm chữ V trên bàn phím của bạn để nhanh chóng chọn Move Tool và kéo cô gái vào tài liệu nền. Hãy chắc chắn rằng bạn có các lớp điều chỉnh Hue/Saturation đầu tiên trong các tài liệu nền để cô gái xuất hiện trên một layer mới phía trên nó, nếu không lớp điều chỉnh sẽ làm sáng và / hoặc tô màu không chỉ là nền tảng nhưng cả cô gái này:

Sử dụng Move Tool để kéo người từ tài liệu gốc của bạn vào các tài liệu nền. Hãy chắc chắn rằng Hue/Saturation là lựa chọn đầu tiên trong các tài liệu nền để cô gái xuất hiện trên một layer mới phía trên nó.

Vẫn với Move Tool chọn, kéo người vào vị trí ở phía trước hình nền:

Kéo người vào vị trí ở phía trước của nền với Move Tool.

Nếu bạn muốn thêm một chút màu sắc cho nền vào thời điểm này, tất cả bạn cần là nhấn đúp vào Hue/Saturation trước lớp trong Layer Palette và khi hộp thoại xuất hiện, bạn sẽ chọn tùy chọn Colorize trong góc dưới bên phải, sau đó kéo thanh trượt Hue khoảng 27, mang đến cho bạn một màu sắc đẹp ấm áp hoạt động tốt với làn da của cô gái. Bạn có thể giảm Saturation xuống khoảng 15 cho màu sắc tinh tế hơn:

Thêm một số màu sắc cho hình nền với Hue/Saturation.

Và ở đây bạn có kết quả cuối cùng:

Kết quả cuối cùng.

Và bạn đã có nó! Bây giờ bạn đã có thể tạo ra một hình chân dung với hình nền chuyên nghiệp rất đơn giản trong Photoshop mà bạn đã lưu lại và có thể tái sử dụng, cũng như làm sáng và thay đổi màu sắc, bất cứ khi nào bạn cần nó!
Được viết bởi Steve Patterson. Trích dịch từ www.photoshopessentials.com
Tự học Photoshop trong 24 giờ Viết bởi Lucian Vương 1050
Làm nét hình ảnh với High Pass Filter Viết bởi Lucian Vương 1492
Tìm hiểu biểu đồ (histogram) cho hình của bạn Viết bởi Lucian Vương 902
Cách làm thác nước mịn màng bằng Photoshop Viết bởi Lucian Vương 1327
Loại bỏ nhược điểm trên da với Spot Healing Brush Viết bởi Lucian Vương 1547
Làm thẳng và cắt ảnh trong Photoshop CS5 Viết bởi Lucian Vương 4378
Thay hậu cảnh đẹp hơn cho chân dung như trong studio Viết bởi Lucian Vương 1178
Hiệu ứng Hồng ngoại (Infrared) với Photoshop Viết bởi Lucian Vương 617
Hiệu Ứng Pop Art Đơn Giản Với Photoshop Viết bởi Lucian Vương 465
Làm hình trắng đen với Channel Mixer

1 comment:

quangnm