Thursday, July 10, 2014

Photoshop căn bản: Loại bỏ nhược điểm trên da với Spot Healing Brush

Loại bỏ nhược điểm trên da với Spot Healing Brush

Nguồn: http://goo.gl/edtdqE

Trong hướng dẫn này, mình sẽ xem xét một trong những công cụ tuyệt vời nhất và tiết kiệm thời gian nhất để chỉnh sửa hình ảnh, Spot Healing Brush, công cụ đầu tiên của 3 công cụ "healing" trong Photoshop. Về cơ bản là 1 cách thay thế kết cấu của hình, nó sẽ cố gắng để tạo ra một khu vực mới lấy từ những khu vực khác chung quanh, mà không thay đổi màu sắc ban đầu hoặc giá trị sáng tối. Điều gì làm cho Spot Healing Brush tuyệt vời và nhanh chóng là nó thực hiện điều này mà không cần bạn phải làm thêm điều gì cả!
Cả hai công cụ Healing Brush và Patch Tool cần bạn nói với chúng chỗ cần thay thế, và chỗ nào dùng để thay vào, nhưng Spot Healing Brush tự động làm hoàn hảo.

Trong hầu hết trường hợp, tất cả bạn cần làm là bấm vào một khu vực có vấn đề với Spot Healing Brush và Photoshop sửa chữa nó ngay lập tức, gần như là điều kỳ diệu! Nó làm việc bằng cách chọn dữ liệu từ các khu vực xung quanh chỗ bạn bấm lên để thay thể vào nơi bạn bấm. Spot Healing Brush hoạt động tốt nhất, trên những đốm nhỏ. Trong hướng dẫn này, bạn hãy xem làm thế nào để sử dụng nó một cách nhanh chóng và dễ dàng loại bỏ mụn và các nhược điểm nhỏ trên da, nó cũng loại bỏ những thứ như bụi, bẩn và nấm mốc và sửa chữa các vết trầy xước nhỏ rất hiệu quả.

Bạn có thể làm nhanh hơn rất nhiều với Keyboard Shortcuts

Bạn sẽ thấy, Spot Healing Brush làm việc nhanh chóng, nhưng một vài Shortcuts đơn giản sẽ đẩy nhanh tốc độ nhiều hơn. Để nhìn hình ảnh lớn hơn, giữ phím Ctrl + (Win) / Command + (Mac) để tạm thời dùng công cụ phóng to và click vào vị trí mà bạn cần để phóng to. Để thu nhỏ, giữ phím Alt + (Win) / Option + spacebar (Mac) và click. Để di chuyển xung quanh bên trong hình ảnh khi bạn phóng to, giữ phím Spacebar để tạm thời chuyển sang Hand Tool, sau đó nhấp chuột và kéo để di chuyển hình ảnh.Để có kết quả tốt nhất với Spot Healing Brush, bạn nên sử dụng một brush có kích thước chỉ lớn hơn một chút so với các khu vực bạn đang muốn chỉnh sửa, có nghĩa là bạn thường sẽ cần phải thay đổi kích cỡ brush của bạn khá thường xuyên khi bạn làm trên những điểm có kích cỡ khác nhau. Cách nhanh nhất để thay đổi kích cỡ brush của bạn với các phím khung bên trái và bên phải trên bàn phím của bạn. Nhấn phím khung bên trái ( [ ) để làm cho brush nhỏ hơn hoặc khung phím bên phải ( ] ) để làm cho nó lớn hơn. Ngoài ra, đôi khi Spot Healing Brush tự động làm một điều gì đó sai lầm. Khi đó, bạn chỉ cần lùi lại bước bằng cách nhấn Ctrl + Z (Win) / Command + Z (Mac), rồi bạn làm lại.

Đối với hướng dẫn này, bạn sẽ sử dụng Spot Healing Brush để nhanh chóng loại bỏ một số mụn nhỏ từ khuôn mặt của cô gái trong bức ảnh dưới đây, nhưng kỹ thuật này sẽ áp dụng chung cho tất cả các điểm mà bạn muốn lấy ra, miễn là những điểm này đủ nhỏ cho Spot Healing Brush làm việc có hiệu quả.



A teenage girl with typical teenage skin problems.


Bước 1: Thêm một Blank Layer mới.

Với hình ảnh mới được mở trong Photoshop, chúng ta có thể thấy trong bảng Layers bên phải hiện đang có một layer, layer background, đó là hình ảnh chính trong bài thực tập này:


The Background layer contains the original image.

Mặc dù mục tiêu của bạn là làm cho bức ảnh gốc nhìn đẹp hơn, bạn vẫn nên giữ nguyên hình ảnh ban đầu, vì vậy hãy thêm một layer mới lên trên layer background. Bạn sẽ làm tất cả công việc trên layer mới này. Nhấp vào biểu tượng New Layer ở dưới cùng của bảng Layers:


Add a new layer by clicking on the New Layer icon.

Bước 2: Đổi tên Layer mới

Photoshop sẽ thêm một layer trống mới lên trên layer background, nhưng theo mặc định, nó đặt tên layer "Layer 1". Điều đó không cho bạn biết nhiều về những gì mà layer này đang được sử dụng cho, do đó, double-click trực tiếp vào tên của layer trong bảng Layers và đổi tên nó thành spot healing cho dễ biết. Điều này rất nên làm khi bạn chỉnh sửa hình ảnh với rất nhiều layers, và cho mỗi một tên mô tả làm cho chúng dễ dàng được nhận biết hơn. Nhấn Enter (Win) / Return (Mac) khi bạn đang thực hiện để chấp nhận tên mới:


Rename the new layer "spot healing".

Bước 3: Chọn Spot Healing Brush

Chọn Spot Healing Brush từ Palette Tools. Bạn sẽ tìm thấy nó được nhóm lại với các công cụ khác. Nếu một trong những công cụ khác được hiển thị ở vị trí của Spot Healing Brush, nhấp vào công cụ và giữ nút chuột xuống cho một hoặc hai giây cho đến khi một menu xuất hiện, sau đó bạn chọn Spot Healing Brush từ menu:


The Spot Healing Brush is grouped in with the other healing tools.

Bước 4: Chọn "Sample All Layers" Option

Theo mặc định, Spot Healing Brush chỉ hoạt động với các lớp mà hiện đã được chọn trong bảng Layers, mà sẽ gây ra một số vấn đề nếu chúng ta sử dụng nó ngay bây giờ kể từ khi bạn có một blank layer được lựa chọn, có nghĩa rằng tất cả những chỗ bạn muốn làm sẽ như công dã tràng, máy sẽ lấy khoảng trống thay vào khoảng trống. Bạn cần phải nói với Photoshop là chọn tất cả layers. Để làm được điều đó, chọn Sample All Layers option ở thanh Options dọc theo phía trên của màn hình:


Make sure "Sample All Layers" is selected in the Options Bar.

Bước 5: bấm vào những điểm có "vấn đề" để chỉnh sửa chúng.

Với Spot Healing Brush và Sample All Layers option được chọn, tất cả điều bạn cần làm bây giờ là bấm vào các điểm chưa hoàn chỉnh trong hình ảnh để sửa chữa chúng! Bạn nên phóng to diện tích khuôn mặt của cô gái để bạn có thể nhìn thấy các điểm rõ ràng hơn, sau đó bạn sẽ di chuyển brush cursor trên một trong những điểm mụn và điều chỉnh kích thước brush của bạn với các phím khung bên trái ( [ ) hoặc phải ( ] ) để nó chỉ lớn hơn một chút so với khu vực của mụn:


Use the keyboard shortcut to make the brush cursor a bit larger than the problem spot.

Bạn bấm vào mụn này với Spot Healing Brush, và chỉ cần như thế, nó sẽ biến mất, thay thế bằng những khu vực rất gần xung quanh:


One click is all it took to remove the pimple.

Như tôi đã đề cập trước, đôi khi các Spot Healing Brush có thể làm sai, nếu điều đó xảy ra, chỉ cần nhấn Ctrl + Z (Win) / Command + Z (Mac) để hủy bỏ nó và thử lại. Mỗi lần bạn cố gắng một lần nữa, bạn sẽ có được một kết quả khác nhau, một cách ngẫu nhiên. Bạn sẽ tiếp tục làm việc trên các mụn khác trong khu vực bằng cách di chuyển brush trên chúng, điều chỉnh kích thước của brush với phím khung bên trái hoặc bên phải, và bấm lên chúng


Pimples? What pimples?

Đối với các vấn đề khu vực không giống như hình tròn của brush, giống như vết trầy xước nhỏ hoặc các nhược điểm trên da hình thù bất thường, bạn chỉ cần nhấp chuột, giữ, và kéo qua chúng, xin nhắc lại một lần nữa là giữ brush size càng nhỏ càng tốt. Ở đây, chúng ta thấy một hàng dài mụn ngay dưới góc miệng của cô gái:


Not all problem areas can fit inside the round brush cursor.

Để chỉnh lại khu vực này, tôi sẽ nhấp chuột và kéo một đường qua nó, bắt đầu từ ngay bên dưới các mụn nhọt và di chuyển trở lên. Khi bạn kéo, nó sẽ giống như bạn đang vẽ trên khu vực này với màu đen. Màu sắc chỉ là tạm thời để bạn có thể thấy khu vực bạn đã chọn:


Dragging with the Spot Healing Brush looks like we're painting with black.

Khi bạn thả nút chuột của bạn, màu đen biến mất và khu vực được chỉnh lại:


For best results, use short brush strokes when you need to click and drag across an area.

Hướng kéo và có thể tạo sự khác biệt lớn bởi vì Photoshop ưu tiên khu vực bạn bắt đầu kéo. Nếu bạn không thể có được kết quả như ý, hãy dùng Spot Healing Brush kéo từ những hướng khác nhau, và bất cứ khi nào có thể, hãy kéo từ khu vực hình trong trẻo có nhiều dữ liệu hình ảnh có thể sử dụng được .

The Brush Modes
Nếu bạn đang sử dụng Spot Healing Brush để loại bỏ mụn trứng cá hoặc các vấn đề về da khác như thí dụ ở đây, bạn thường sẽ nhận được kết quả tốt hơn bằng cách thay đổi các chế độ Brush Tool trong thanh Options từ Normal (các thiết lập mặc định) qua Lighten:


Try the Lighten brush mode when fixing skin problems.

Với chế độ thiết lập brush qua Lighten, Photoshop sẽ thay thế các điểm ảnh tối hơn so với các dữ liệu tốt. Vì thường thì mụn và các nhược điểm trên da khác thường sẫm hơn màu da bình thường, chỉ có mụn hay các khuyết tật chính nó bị thay thế, giữ lại nhiều chi tiết ban đầu xung quanh nó còn nguyên vẹn. Nếu khuyết điểm sẽ xảy ra là sáng hơn so với màu da bình thường, sử dụng chế độ Darken. Bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa tất cả các phương thức bàn chải cho Spot Healing Brush từ bàn phím của bạn bằng cách giữ phím Shift và nhấn các phím + hoặc -.

Proximity Match and Create Texture
Bê phải của chế độ brush trong thanh Options còn hai tùy chọn bổ sung, Proximity Match and Create Texture. Proximity Match là thiết lập mặc định và khi nó được chọn, Photoshop sẽ chọn các dữ liệu hình ảnh tốt xung quanh các khu vực bạn đã nhấp vào và ngẫu nhiên lựa chọn kết cấu từ khu vực tốt để thay thế các kết cấu xấu. Đôi khi, mặc dù bạn cố gắng rất nhiều lần, Spot Healing Brush vẫn thất bại. Khi bạn thấy mình trong tình huống này, hãy thử chọn option Create Texture. Photoshop sẽ kiểm tra các khu vực xung quanh và tạo ra kết cấu riêng của mình dựa trên các kết cấu tốt, và những gì nó nghĩ có khi rất hiệu quả.


When there isn't enough good image data for Proximity Match to work, try the Create Texture option.

Bạn hãy tiếp tục cách nhấn vào hình ảnh để loại bỏ các mụn còn lại. Ở đây, một lần nữa, bạn hãy xem lại hình ảnh ban đầu:


The original untouched image.

Và đây là nó trông như thế nào sau khi bạn nhanh chóng chỉnh sửa nó với Spot Healing Brush:


Who needs skin cream when you've got Photoshop?

Bạn có thể sửa chữa mọi vấn đề với Spot Healing Brush? Thưa KHÔNG, có một vài vết sẹo lớn trên trán và cằm của cô gái nếu dùng regular Healing Brush sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên, chỉ một vài phút thời gian của bạn và một vài cú nhấp chuột, Spot Healing Brush của Photoshop có thể làm một công việc tuyệt vời để loại bỏ mụn trứng cá của cô gái và để lại làn da mịn màng.

And there we have it!

Được viết bởi Steve Patterson. Trích dịch từ www.photoshopessentials.com/
Tự học Photoshop trong 24 giờ Viết bởi Lucian Vương 1046
Làm nét hình ảnh với High Pass Filter Viết bởi Lucian Vương 1481
Tìm hiểu biểu đồ (histogram) cho hình của bạn Viết bởi Lucian Vương 899
Cách làm thác nước mịn màng bằng Photoshop Viết bởi Lucian Vương 1320
Loại bỏ nhược điểm trên da với Spot Healing Brush Viết bởi Lucian Vương 1536
Làm thẳng và cắt ảnh trong Photoshop CS5 Viết bởi Lucian Vương 4359
Thay hậu cảnh đẹp hơn cho chân dung như trong studio Viết bởi Lucian Vương 1170
Hiệu ứng Hồng ngoại (Infrared) với Photoshop Viết bởi Lucian Vương 612
Hiệu Ứng Pop Art Đơn Giản Với Photoshop Viết bởi Lucian Vương 461
Làm hình trắng đen với Channel Mixer

No comments:

Post a Comment

quangnm