Friday, July 4, 2014

PHIM HAY ĐẦU THÁNG 7 NĂM 2014

12 phim chiếu rạp Việt Nam trong tháng 7

Bom tấn “Dawn of the Planet of the Apes”, “Hercules” hay phim kinh dị “Đoạt hồn” là những tác phẩm đáng chú ý tại các rạp chiếu tháng này.
1. Doraemon: Nobita thám hiểm vùng đất mới (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 4/7


Doraemon2014-VNese-Poster_1404115795.jpg

Chú mèo máy thông minh đến từ Nhật Bản - Doraemon - cùng những người bạn thân thiết sẽ mở màn cho các rạp chiếu Việt Nam tháng 7. Doraemon: Nobita thám hiểm vùng đất mới là phiên bản điện ảnh của tập truyện dài Pho tượng thần khổng lồ vốn rất quen thuộc với khán giả. Chuyến phiêu lưu bắt đầu từ lần Nobita đi chợ giúp mẹ, tình cờ gặp chú chó trắng đi lạc bơ vơ ở bậc thang gần nhà.
Nobita hỏi han và mua cho chú một cây xúc xích. Chú chó từ đó cứ lẽo đẽo theo cậu bé tốt bụng và nhờ chiến công giúp mẹ Nobita tìm lại ví tiền, chú được nhận nuôi và đặt tên là Peko. Tuy nhiên, Nobita không biết Peko thực ra là hoàng tử của một vương quốc tách biệt với thế giới con người, nằm sâu trong rừng rậm Châu Phi, bị bao phủ bởi màn khói dày đặc…
2. Begin Again (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 4/7
Final-Poster.jpg
Bộ phim điện ảnh đầu tay của chàng ca sĩ điển trai Adam Levine, Begin Again, cũng ra rạp cùng ngày với Doraemon: Nobita thám hiểm vùng đất mới. Phim là câu chuyện về Gretta (Keira Knightley) và Dave (Adam Levine) yêu nhau từ lâu, cùng nhau sáng tác và biểu diễn nhạc từ khi còn ở trường đại học. Nhưng khi Dave nhận được một hợp đồng thu âm lớn, anh đã bỏ Gretta, rời khỏi New York và đi theo tiếng gọi của danh vọng.
Đó cũng là lúc Gretta tình cờ gặp được Dan (Mark Ruffalo thủ vai), cựu giám đốc một hãng thu âm. Khi Dan nghe Gretta biểu diễn trong một quán bar, anh bị ấn tượng và quyết tâm hợp tác với cô. Đây cũng chính là bước ngoặt, là khởi đầu mới của cô gái trẻ… Đạo diễn của Begin Again là John Carney - người từng đem tới bộ phim độc lập Once nổi tiếng vào năm 2007.
3. Deliver Us from Evil (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 4/7
1-Poster-Deliver-us-from-evil.jpg
Bộ phim thứ ba “khởi động” cho tháng 7 là tác phẩm kinh dị có sự góp mặt của tài tử Eric Bana. Deliver Us from Evil được dựng trên một câu chuyện có thật về Ralph Sarchie, một cảnh sát phòng chống tội phạm tận tụy tại New York. Một ngày, những hình ảnh hãi hùng về ác quỷ cứ xuất hiện, ám ảnh anh và gia đình bé nhỏ, cùng những vụ án kỳ lạ với những thủ đoạn giết người ghê rợn liên tục trong thành phố. Sự việc dần được hé lộ khi Ralph Sarchie hợp tác cùng pháp sư trừ tà Mendoza - một cha xứ từng nghiên cứu về ma thuật hắc ám cũng như các phép triệu hồn.
4. Dawn of the Planet of the Apes - 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 11/7
DOTPOTA-Poster-Camp-D.jpg
Sau Transformers: Age of Extinction, Dawn of the Planet of the Apes là bom tấn tiếp theo của mùa hè năm nay. Đây là phần hai của Rise of the Planet of the Apes ra mắt năm 2011. Câu chuyện lần này lấy bối cảnh hơn một thập kỷ sau sự kiện trong phần một, khi loài người đứng trước bờ vực tuyệt chủng bởi sự hoành hành của đại dịch cúm được cho là Simian Flu (Cúm Khỉ) trên phạm vi toàn cầu.
Trong khi đó, loài khỉ thông minh miễn dịch với chủng virus trên, được lãnh đạo bởi Caesar (Andy Serkis thủ vai), ngày càng tiến hóa và tự tạo một quốc gia của riêng mình. Tuy vậy, quốc gia này có nguy cơ bị đe dọa bởi một nhóm người sống sót sau thảm họa diệt vong. Loài khỉ và loài người lúc này đứng nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh nhằm xác định đâu mới là giống loài xứng đáng cai trị trên Trái Đất…
5. Earth to Echo (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 11/7
Earth.jpg
Earth to Echo là dự án phim độc lập kinh phí thấp được thực hiện bởi một đạo diễn vô danh và dàn diễn viên chưa có tên tuổi. Tuy nhiên, tác phẩm này lại được sản xuất bởi “đại gia” Walt Disney. Phim thuộc thể loại giả tưởng xoay quanh một nhóm bạn trẻ tìm thấy một vật thể lạ rơi xuống Trái Đất. Earth to Echo được dự đoán tạo nên bất ngờ của mùa hè năm nay và lặp lại những thành công của một bộ phim khác cùng thể loại là Chronicle ra mắt năm 2012.
6. Free Ride (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 11/7
16708-a3bc5de1b4ed88bcb1c96413e7feb1fd.j
Có sự tham gia của nữ diễn viên Anna Paquin, Free Ride là bộ phim độc lập kinh phí thấp ra mắt năm ngoái ở một số liên hoan phim. Lấy bối cảnh cuối thập niên 1970 tại Mỹ, phim là câu chuyện về một bà mẹ đơn thân vì muốn tạo một cuộc sống đầy đủ cho hai cô con gái nhỏ mà bị dính líu vào một phi vụ buôn bán ma túy ở Florida.
7. Đoạt hồn (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 18/7
D7.jpg
Là phim kinh dị Việt Nam được chờ đợi nhất năm nay, Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần quy tụ nhiều tên tuổi như NSƯT Ngọc Hiệp, Trần Bảo Sơn, Kiều Chinh, ca sĩ Suboi và giới thiệu tới khán giả nữ diễn viên nhí Thanh Mỹ. Phim là câu chuyện về một bé gái 8 tuổi bị trượt chân xuống sông và mất tích. Một tuần sau, chú cô bé là một cảnh sát, tìm thấy xác cháu gái tại một vùng quê. Khi người chú tới nhà xác nhận thi thể thì cô bé bỗng dưng ngồi bật dậy. Nhiều sự việc kỳ lạ xảy ra trong gia đình họ Vương từ khi cô con gái nhỏ trở về. Đến một ngày, họ nhận ra rằng cô bé 8 tuổi đã bị một bóng ma bí ẩn đoạt hồn…
8. A Million Ways to Die in the West (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 18/7
1-3256-1402393050-1985-1404116837.jpg
Bộ phim hài miền Tây vui nhộn đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Seth MacFarlane, người từng thực hiện tác phẩm hài Ted (2012). Nhân vật chính của A Million Ways to Die in the West là Albert, một anh chàng chăn cừu khù khờ, nhát gan luôn tìm cách né tránh mọi phiền phức và nguy hiểm, để đến nỗi bạn gái cũng bị người khác chiếm đoạt mất. Nhưng ngay khi định rời bỏ thị trấn để đi tìm cuộc sống mới thì định mệnh xui khiến anh dính vào Anna, bạn gái của một tên sát nhân đáng sợ nhất vùng. Hai người dần nảy sinh tình cảm thông qua nhiều tình huống vui nhộn, nhưng rắc rối lớn nhất vẫn đang đợi họ phía trước.
Ngoài Seth MacFarlane vào vai chính, A Million Ways to Die in the West còn có sự góp mặt của minh tinh Charlize Theron, Amanda Seyfried, tài tử Liam Neeson…
9. Planes: Fire & Rescue - 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 18/7
Planes-fire-rescue-poster-8407-140411683
Mùa hè năm nay, khán giả yêu thích phim hoạt hình của Disney có dịp gặp lại những chiếc máy bay màu sắc trong bộ phim từng ra mắt năm 2013, Planes. Với phần hai mang tên Planes 2: Fire & Rescue, nhân vật chính vẫn là chàng máy bay Dusty với những câu chuyện phức tạp hơn. Dusty phát hiện ra sự nghiệp đua máy bay của mình có nguy cơ chấm dứt vì những hỏng hóc. Khi đang mất phương hướng, Dusty lạc vào một trạm cứu hỏa cháy rừng, nơi anh làm quen với những người bạn mới, tốt bụng, dũng cảm và tận tâm với công việc. Dần dần, Dusty quên đi nỗi buồn, hòa nhập cùng đội cứu hỏa và khám phá ra giá trị thực sự của cuộc sống.
10. 13 Sins (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 25/7
PH2aI6DydhZ154-1-m-3007-1404116839.jpg
Được làm lại từ bộ phim kinh dị 13: Game of Death của điện ảnh Thái Lan năm 2006, 13 Sins là câu chuyện về Elliot, một nhân viên bán hàng ngập trong nợ nần. Một ngày, anh nhận được một cuộc gọi mã hóa bí ẩn, cho biết anh có thể nhận được một số tiền lên tới hơn 6 triệu USD nếu như hoàn thành 13 nhiệm vụ được giao.
Nhiệm vụ đầu tiên của Elliot là giết một con ruồi đang bay trong phòng và nuốt vào bụng. Ngay khi làm xong, tài khoản của anh nhận được hàng nghìn USD. Tuy nhiên, Elliot không ngờ rằng mình sắp bước vào một hành trình kinh hoàng và đẫm máu.
11. The Anomaly (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 25/7
anomaly-ver2-9014-1404116840.jpg
Phim lấy bối cảnh một cuộc phiêu lưu gay cấn diễn ra tại Trái Đất trong một tương lai xa. Nhân vật chính trong phim là Ryan (Ian Somerhalder) - một cựu quân nhân bị hôn mê đột ngột tỉnh lại trong một chiếc xe tải thùng, bên cạnh là một đứa bé bị bắt cóc. Ryan giúp cậu bé trốn thoát nhưng rồi anh tìm thấy một tấm mặt nạ kỳ lạ trong túi và nhận ra một thực tại đáng sợ...
Không còn thời gian để hiểu việc gì đang xảy ra, Ryan chỉ còn đúng 9 phút và 47 giây tỉnh táo trước khi ngất đi. Tình trạng kỳ lạ này liệu có liên quan gì đến khoảng thời gian là bệnh nhân tại Đơn vị y tế thử nghiệm của quân đội trong qua khứ? Ryan có vô số câu hỏi đặt ra nhưng không còn đủ thời gian nào để tìm ra câu trả lời.
12. Hercules – 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 25/7
2-9375-1395819691-9437-1404116841.jpg
Bom tấn thần thoại có sự góp mặt của ngôi sao cơ bắp The Rock là tác phẩm khép lại các rạp chiếu Việt trong tháng 7. Hercules đưa ra một góc nhìn khác về câu chuyện thần thoại kinh điển với bối cảnh là một thế giới nơi mà sức mạnh siêu nhiên không tồn tại. Ở đó, vị Á thần đang cam chịu sứ mệnh thực hiện 12 chiến công huyền thoại.
Thần thoại Hy Lạp năm nào cũng được Hollywood khai thác nhưng dường như khán giả vẫn chưa hề chán. Qua một số hình ảnh hậu trường, có thể thấy The Rock với cơ bắp cuồn cuộn và khoác lên mình bộ da của con sư tử mà anh đã đánh bại trong kỳ công đầu tiên. Hercules còn có sự tham gia của kiều nữ Irina Shayk - người tình của Cristiano Ronaldo.

Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 7

“The Incredible Burt Wonderstone”, “Red Lights” hay “Pearl Harbor” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. The Incredible Burt Wonderstone (HBO)
Đạo diễn: Don Scardino
Diễn viên: Steve Carell, Steve Buscemi, Jim Carrey
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 22:00 (5/7)
The-incredible-Burt-Wonderston-1811-5647
Trong nhiều năm liền, bộ đôi ảo thuật gia Burt Wonderstone (Steve Carell) và Anton Marvelton (Steve Buscemi) đã thống trị Las Vegas với những màn trình diễn của mình và thu về hàng triệu USD. Nhưng vấn đề dần nảy sinh giữa đôi bạn thân từ bé này khi họ ngấm ngầm có hiềm khích. Bỗng một ngày, tay ảo thuật gia đường phố Steve Gray (Jim Carrey) với những màn trình diễn mạo hiểm chưa từng có xuất hiện, khiến khán giả bị thu hút và quên đi hai ảo thuật gia lẫy lừng kia.
Bị xem là đã hết thời, không còn khán giả và cạn kiệt về tài chính, Burt và Anton buộc phải hóa giải những mâu thuẫn để tái xuất và đánh bại gã ảo thuật gia Steve quái dị.
2. Father of the Bride (HBO)
Đạo diễn: Charles Shyer
Diễn viên: Steve Martin, Diane Keaton, Martin Short
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 10:00 (6/7)
father-of-the-bride-7781-1404091475.jpg
Annie (Kimberly Williams-Paisley) là một cô gái xinh đẹp 22 tuổi và đã sẵn sàng lấy chồng. Vị hôn phu của cô là anh chàng Bryan MacKenzie (George Newbern) - một người được tất cả đánh giá là hoàn hảo. Thế nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ thuyết phục được hai vị phụ huynh George (Steve Martin) và Nina (Diane Keaton), đặc biệt là người cha. Với George, Annie vẫn như cô con gái bé bỏng ngày nào và ông chưa sẵn sàng cho sự thật rằng cô sắp lên xe hoa. Quá trình chuẩn bị cho đám cưới cũng vì thế gặp những rắc rối bất ngờ, do sự lo lắng của George dành cho con gái rượu...
3. Red Lights (Cinemax)
Đạo diễn: Rodrigo Cortes
Diễn viên: Sigourney Weaver, Robert De Niro, Cillian Murphy
Thể loại: Ly kỳ, Bí ẩn
Lịch chiếu: 20:10 (5/7)
Red-Lights-7210-1404091475.jpg
Tiến sĩ tâm lý học Margaret Matheson (Sigourney Weaver) và trợ lý Tom Buckley (Cillian Murphy) là những chuyên gia trong việc nghiên cứu các hiện tượng tâm lý bí ẩn. Một câu chuyện thu hút sự chú ý của bộ đôi này là việc nhà ngoại cảm lừng danh Simon Silver (Robert De Niro) bất ngờ trở lại sau nhiều năm biến mất một cách bí ẩn. Nghi ngờ trước hành tung của Simon, Tom lên kế hoạch điều tra xem ông có phải một kẻ lừa đảo hay không mà không ngờ rằng hành trình này sẽ dẫn họ tới một ngả đường bí ẩn...
4. Virtuosity (Cinemax)
Đạo diễn: Brett Leonard
Diễn viên: Denzel Washington, Russell Crowe, Kelly Lynch
Thể loại: Hành động, Viễn tưởng
Lịch chiếu: 10:45 (6/7)
virtuosity-ver1-3219-1404091475.jpg
Bộ phim Virtuosity đặt giả thiết về một thế giới hiện đại, nơi mà cơ quan an ninh đã thành công trong việc tạo ra một hệ thống mang tên SID. Đây là một thực thể ảo được pha trộn tính cách của hơn 150 tên giết người hàng loạt, được chế tạo với nhiệm vụ giúp cảnh sát làm quen với việc săn bắt những kẻ sát nhân.
Song mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng tiêu cực khi SID tìm được cách để vươn ra ngoài thế giới máy tính và bắt đầu gieo rắc tội ác. Người duy nhất có thể ngăn chặn được SID giờ đây là Parker Barnes (Denzel Washington) - một cựu cảnh sát. Anh buộc phải lần theo được dấu vết và ngăn chặn SID trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn...
5. Pearl Harbor (Star Movies)
Đạo diễn: Michael Bay
Diễn viên: Ben Affleck, Josh Hartnett, Kate Beckinsale
Thể loại: Chiến tranh, Lãng mạn
Lịch chiếu: 20:00 (19/4)
Pearl-Harbor-3039-1404091475.jpg
Trước khi chinh phục các phòng chiếu trên toàn thế giới với loạt phim hành động - viễn tưởng Transformers, đạo diễn Michael Bay từng nổi tiếng với bộ phim Pearl Harbor, cùng câu chuyện tình tay ba trong bối cảnh trận Trân Châu Cảng nổi tiếng. Rafe (Ben Affleck) và Danny (Josh Hartnett) là hai người bạn từ nhỏ và vào năm 1940, cả hai cùng trở thành những sĩ quan của Không lực Mỹ.
Rafe gặp và nhanh chóng có tình cảm với cô y tá Evelyn (Kate Beckinsale). Tuy nhiên, chưa có nhiều thời gian hạnh phúc bên nhau, Rafe đã phải rời xa Evelyn để tham gia chiến trường.
6. Eat, Pray, Love (Star Movies)
Đạo diễn: Ryan Murphy
Diễn viên: Julia Roberts, Javier Bardem, Richard Jenkins
Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn
Lịch chiếu: 17:35 (30/6)
Eat-Pray-Love-7824-1404091476.jpg
Elizabeth Gillbert (Julia Roberts) là một người phụ nữ với cuộc sống mà nếu nhìn từ bên ngoài sẽ thấy nó thật hoàn hảo: sự nghiệp ổn định, có nhà đầy đủ tiện nghi và người chồng điển trai. Nhưng bên trong, Gillbert lại cảm thấy mất phương hướng và quyết tâm đi tìm chính bản thân mình qua những hành trình, sau khi trải qua cuộc ly dị đau đớn.
Chính trong chuyến đi qua các mảnh đất như Italy, Indonesia hay Ấn Độ mà Gillbert tìm ra đam mê, hạnh phúc và sự cân bằng trong cuộc sống mà cô hằng tìm kiếm.
Thịnh Joey
Người mẫu Irina Shayk được giao vai người vợ xinh đẹp Megara của Hercules, đóng cặp cùng diễn viên cơ bắp Dwayne Johnson.
Sau khi tung teaser trailer hồi cuối tháng ba, nhà sản xuất phim Hercules tiếp tục đem đến cho khán giả hình ảnh tóm tắt về những gì sẽ xảy ra trong bộ phim bom tấn của mùa hè năm nay. Trailer mới mang tên "Strength" (Sức mạnh) nói nhiều về thân thế, cuộc sống của Hercules, các mối liên hệ xung quanh vị á thần và các trận chiến thảm khốc với nhiều thế lực thù địch.
11-9413-1401956308.jpg
Một cảnh diễn nóng bỏng của Irina Shayk được giới thiệu trong trailer mới.
Vai Hercules huyền thoại được giao cho ngôi sao cơ bắp The Rock. Anh phải thực hiện nhiều pha hành động đòi hỏi thể lực cao. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của người mẫu Irina Shayk cũng khiến phim thu hút được sự chú ý hơn. Người yêu xinh đẹp của cầu thủ Cristiano Ronaldo vào vai Megara, vợ của Hercules. Trong trailer được giới thiệu, Irina Shayk có cảnh trút bỏ quần áo khi bước ra khỏi phòng tắm. Cùng The Rock, Irina Shayk có nhiều phân cảnh giàu cảm xúc nội tâm, xen kẽ với những màn chiến đấu hứa hẹn nghẹt thở.
Hercules có bối cảnh xảy ra cách đây 1.400 năm và xoay quanh Hercules, con trai của Zeus - chúa tể các vị thần. Là một á thần (nửa thần, nửa người), Hercules có sức mạnh hơn người nhưng cũng chịu nhiều bất hạnh. Sau khi phải đánh đổi sinh mạng của cả gia đình để hoàn thành 12 kỳ công hiển hách được lưu danh thiên cổ, Hercules trở thành một linh hồn lạc lối và cùng 6 người đồng đội hùng mạnh khác trở thành những lính đánh thuê.
Hercules-IntlTeaser-9253-1401956308.jpg
Dwayne Johnson vào vai Hercules huyền thoại.
Hercules được đầu tư sản xuất với kinh phí 110 triệu USD, dưới sự hợp tác của Paramount và Metro-Goldwyn-Mayer Pictures. Dựa trên bộ truyện tranh Hercules của Radical Comics, bộ phim hành động với một dàn diễn viên đa quốc tịch, là một góc nhìn khác của câu chuyện thần thoại kinh điển với bối cảnh là một thế giới nơi mà sức mạnh siêu nhiên không tồn tại. Phim có sự tham gia của các ngôi sao: Dwayne Johnson, Irina Shayk, Ian McShane, Rufus Sewell, Joseph Fiennes, Peter Mullan...
Hercules dự kiến ra rạp ngày 25/7, cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ.
Trailer mới nhất phim 'Hercules'
Thùy Liên

'Dawn of the Planet of the Apes' tung trailer cuối cùng

Những thước phim ngắn trong trailer cho thấy tính nhân văn, nội dung sâu sắc bên cạnh kỹ xảo của một phim bom tấn.
Ra mắt hè năm 2011, bộ phim Rise of the Planet of the Apes (Sự nổi dậy của bầy khỉ) đã trở thành hiện tượng toàn cầu khi thu về gần 500 triệu USD, dù chi phí sản xuất chỉ gần 100 triệu. Với sự tham gia của James Franco, Freida Pinto, Andy Serkis, bộ phim đem lại cho khán giả một câu chuyện hành động giả tưởng đầy nhân văn.
bt079-0360-v142-7162-1403170445.jpg
Caesar là khỉ đầu đàn và đóng vai trò linh hồn của phim.
Không chỉ thành công về doanh thu, bộ phim còn được đánh giá cao về chất lượng với nhiều bài bình luận khen ngợi, và liên tục nằm trong nhiều bảng xếp hạng phim hay nhất năm. Diễn xuất tuyệt vời của Andy Serkis trong vai chú khỉ Caesar bằng công nghệ tái hiện hình ảnh, thậm chí còn tạo ra một cuộc tranh luận trước thềm Oscar rằng, có nên công nhận khả năng diễn xuất của chú khỉ được tạo ra bằng kỹ xảo vi tính hay không.
Sau thành công bất ngờ của phần một, Dawn of the Planet of the Apes (Sự khởi đầu của hành tinh khỉ) được khởi quay từ tháng 4/2013 với nhiều thay đổi trong đội ngũ làm phim để phù hợp hơn với mức độ đầu tư lớn hơn của nó. Ngoại trừ Andy Serkis vẫn đóng vai Caesar - linh hồn của binh đoàn khỉ, các diễn viên chính trong phần trước đều vắng mặt. Thế chỗ là nhiều ngôi sao như Jason Clarke, Keri Russell, Gary Oldman. Vai trò đạo diễn được giao cho Matt Reeves (từng được biết đến với Cloverfield, Let Me In).
Là một bom tấn hội tụ đủ các yếu tố: mức đầu tư kinh phí lớn, dàn sao tham gia đóng vai chính, phát hành rộng rãi trên toàn cầu vào mùa hè, Dawn of the Planet of the Apes lại được chú ý nhiều hơn ở phần nội dung đầy tính nhân văn.
Dawn of the Planet of the Apes diễn ra trong bối cảnh 15 năm sau phần trước, khi loài người bị một loại virus bí ẩn đẩy đến bờ vực tuyệt chủng. Trong khi đó, loài khỉ thông minh được lãnh đạo bởi Caesar (Andy Serkis) đã vươn lên thống trị thế giới và tự tạo một quốc gia của riêng mình. Tuy vậy, quốc gia này có nguy cơ bị đe dọa bởi một nhóm người sống sót sau thảm họa diệt vong. Đôi bên, khỉ và con người, đã đẩy nhau đến bờ vực của chiến tranh nhằm xác định xem ai mới là giống loài xứng đáng làm chủ Trái đất.
ns028-0050-v122-5083-1403170446.jpg
Nội dung nhân văn của loạt phim về loài khỉ được giới chuyên môn đánh giá cao.

Sự khởi đầu của hành tinh khỉ sẽ ra rạp từ ngày 11/7. Nhà sản xuất vừa tung ra trailer mới nhất, giới thiệu với khán giả không khí u ám, tối tăm và một câu chuyện khốc liệt hơn. Những thước phim này cũng cho thấy, các nhà làm phim không chỉ đem tới những cảnh quay hoành tráng hơn, công nghệ đồ hoạ ấn tượng, kỳ công hơn, mà còn hứa hẹn về một lớp ý nghĩa sâu sắc phủ kín toàn bộ nội dung phim.
Trailer chính thức Dawn of the Planet of the Apes
Thùy Liên

Công nghệ dựng phim 3D của 'Dawn of the Planet of the Apes'

Nhà sản xuất sử dụng nhiều máy quay 3D và cách dựng phim dựa trên chuyển động cơ thể của diễn viên, nhằm tạo ra biểu cảm chân thật nhất cho những chú khỉ.
Cuối tuần qua, bộ phim Dawn of the Planet of the Apes (Sự khởi đầu của hành tinh khỉ) đã có buổi công chiếu tại Palace Of Fine Arts trên đại lộ 3301 Lyon Street, thuộc San Francisco, Mỹ. Tham dự buổi lễ là những gương mặt từ bộ phim như diễn viên Andy Serkis, Jason Clarke, Gary Oldman, Keri Russell, Kodi Smith-McPhee, Kirk Acevedo, Judy Greer, Karin Konoval và đạo diễn Matt Reeves.
57981-E062614B-1137-5754-1404292947.jpg
Đạo diễn và dàn diễn viên của phim trên thảm đỏ buổi công chiếu tại San Francisco.
Trước sự quan tâm của đông đảo báo giới, đạo diễn Matt Reeves bày tỏ cảm nhận về bộ phim: "Thật thú vị khi nhìn mọi thứ ở cương vị của loài khỉ. Đây là bộ phim khiến khán giả phải tò mò không biết chuyện gì sẽ xảy ra ở một xã hội mà con người không còn là loài mạnh nhất".
Để xây dựng nên những thước phim khác biệt và giàu trí tưởng tượng, các nhà làm phim và dàn diễn viên đã có hàng tháng dài lao động miệt mài cùng các loại máy móc và phương tiện phức tạp để hoàn thành những cảnh quay từ đơn giản đến công phu nhất. Nam diễn viên Andy Serkis, đảm nhận nhân vật Caesar, từng chia sẻ: "Sự khác biệt giữa phần một và phần này là sự phát triển nhảy vọt. Phim này mang đến nhiều thách thức hơn phim trước về quy mô và kích thước".
Hậu trường dựng phim Dawn of the Planet of the Apes
Trong khi đó, ông Dylan Clark, phụ trách sản xuất bày tỏ: "Chúng tôi quyết định sử dụng máy quay 3D. Chúng tôi thật sự muốn đưa công nghệ đó vào phim, làm cho nó hoàn hảo và áp dụng nó vào từng giai đoạn. Thậm chí còn nhiều hơn cả những gì chúng tôi đã làm trong phim Rise of the Planet of the Apes".
Bên cạnh hàng loạt máy quay 3D được bố trí ngoài trời cho từng cảnh quay, đội ngũ làm phim còn rất cố gắng trong việc sử dụng công nghệ motion capture để giúp các diễn viên thể hiện trọn vẹn những biểu cảm từ cơ bản đến phức tạp nhất của các chú khỉ trong phim.
dawn1-5455-1404293088.jpg
Biểu cảm của các chú khỉ trong phim được dựng lên từ diễn xuất của các diễn viên.
Đạo diễn Matt Reeves cũng không giấu được sự tự hào khi chia sẻ: "Chúng tôi sử dụng máy quay motion capture, thiết bị ghi cử động và máy quay cận để thu được các chi tiết diễn xuất của diễn viên. Sau đó, chúng tôi phải nhờ nhiều đến phần mềm đã viết để chuyển thể những thông tin đã thu được nhằm hiểu rõ hơn những gì mà diễn viên mang lại".
Trích đoạn phim Dawn of the Planet of the Apes
Trích đoạn Koba trong phim
Thùy Liên

Bom tấn Transformers 4 'phát nổ' trên toàn cầu

Siêu phẩm hành động - giả tưởng mới nhất của đạo diễn Michael Bay thu về hơn 300 triệu USD trên toàn thế giới và lập kỷ lục doanh thu tại Trung Quốc trong tuần đầu ra mắt.
Cuối tuần qua, không một bộ phim lớn nào ra mắt trừ Transformers: Age of Extinction. Điều đó giúp bộ phim bom tấn này dễ dàng giành ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ mà không gặp bất kỳ sự cạnh tranh nào. Đạt 100 triệu USD tiền vé, Transformers: Age of Extinction bỏ xa bộ phim đứng thứ hai là 22 Jump Street với doanh thu chỉ vỏn vẹn 15,4 triệu USD.
Bom tấn "Transformers: Age of Extinction" khẳng định sức hút ngay ở tuần đầu ra mắt.
Bom tấn "Transformers: Age of Extinction" khẳng định sức hút ngay ở tuần đầu ra mắt.
Transformers: Age of Extinction lấy bối cảnh thời gian bốn năm sau trận đại chiến tại Chicago ở phần ba, Dark of the Moon. Chuyện phim vẫn tiếp tục là cuộc chiến giữa hai phe robot Autobot và Decepticon. Phần này, các Autobot bị chính con người truy đuổi và kẻ phản diện trong những phần trước là Megatron tái sinh dưới một hình hài khác.
Với một dàn diễn viên hoàn toàn mới và kỹ xảo hoành tráng, Transformers: Age of Extinction đạt doanh thu mở màn 301,3 triệu USD trên toàn thế giới. Thị trường nước ngoài ăn khách nhất của siêu phẩm này là Trung Quốc với 90 triệu USD. Đây là mức doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử đất nước hơn một tỷ dân. Thành công này có được là nhờ Transformers: Age of Extinction có một phần bối cảnh tại Trung Quốc và màn chiến đấu chính diễn ra tại Hong Kong. Những thị trường ăn khách tiếp theo là Nga và Hàn Quốc với mức doanh thu mở màn lần lượt là 21,7 triệu USD và 21,5 triệu USD.
Dàn diễn viên mới trong phần bốn của "Transformers".
Dàn diễn viên mới trong phần bốn của "Transformers".
Với 100 triệu USD tại Bắc Mỹ, Transformers: Age of Extinction là tập phim có doanh thu mở màn cao thứ hai trong loạt phim. Tập phim có doanh thu mở màn cao nhất là phần hai, Transformers: Revenge of the Fallen, với 108 triệu USD. Transformers: Age of Extinction đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 27/6.
So với tuần trước, hai vị trí tiếp theo trong Top 10 không thay đổi. Xếp thứ hai là bộ phim hài 22 Jump Street. Tuần qua, tác phẩm này đạt doanh thu 15,4 triệu USD, giảm 43,9% dù đã được chiếu mở rộng thêm ở 120 rạp. Tính đến nay, tổng doanh thu của 22 Jump Street là 194 triệu USD, gấp bốn lần chi phí làm phim.
Vị trí thứ ba thuộc về How to Train Your Dragon 2 với doanh thu 13,1 triệu USD. Doanh thu toàn cầu của tác phẩm hoạt hình nhận được nhiều kỳ vọng này là 228 triệu USD, không phải là mức khả quan khi kinh phí sản xuất lên tới 145 triệu USD. 
"How to Train Your Dragon 2" không đạt được kết quả khả quan sau khi ra rạp.
"How to Train Your Dragon 2" không đạt được kết quả khả quan sau khi ra rạp.
Sau một tuần đứng thứ nhất, Think Like a Man Too tụt xuống vị trí thứ tư. Bộ phim hài này thu về 10,4 triệu USD tiền vé. Với kinh phí 24 triệu USD, Think Like a Man Too hiện có tổng doanh thu cao gấp đôi.
Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về Maleficent, Jersey Boys, Edge of Tomorrow, The Fault in Our Stars, X-Men: Days of Future Past Chef.
Transformers: Age of Extinction chắc chắn vẫn sẽ giữ được ngôi đầu bảng xếp hạng tuần tới. Những bộ phim sẽ ra mắt cuối tuần này như Tammy, Deliver Us from Devil Earth to Echo không phải là đối thủ xứng tầm với siêu phẩm của đạo diễn Michael Bay.
Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ tuần này:
1. Transformers: Age of Extinction – Paramount - 100 triệu USD
2. 22 Jump Street - Sony/MGM – 15,4 triệu USD
3. How to Train Your Dragon 2 - Fox/DWA – 13,1 triệu USD
4. Think Like a Man Too - Sony/Screen Gems – 10,4 triệu USD
5. Maleficent – Disney – 8,2 triệu USD
6. Jersey Boys - Warner Bros. – 7,6 triệu USD
7. Edge of Tomorrow - Warner Bros./Village Roadshow – 5,2 triệu USD
8. The Fault in Our Stars – Fox – 4,8 triệu USD
9. X-Men: Days of Future Past – Fox – 3,3 triệu USD
10. Chef - Open Road Films – 1,7 triệu USD
Thanh Hải

Olivia Munn sợ hãi khi đóng phim kinh dị

Thách thức đối với người đẹp và êkíp bộ phim "Deliver Us from Evil" là phải vượt qua nỗi sợ của chính bản thân để đưa một câu chuyện bí ẩn lên màn ảnh.
Deliver Us from Evil (Linh hồn báo thù) có sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi của Hollywood, trong đó đáng chú ý là Eric Bana (từng được biết đến qua vai diễn chính trong phim Hulk (2003) và Troy (2004)), Olivia Munn (diễn viên xinh đẹp của series phim The Newsroom), Edgar Ramirez, Sean Harris...
Olivia-1-5506-1404380399.jpg
Thêm chú thích
Diễn viên Olivia Munn trong một cảnh quay.
Các diễn viên tham gia trong phim đã phải trải qua những sự sợ hãi, ám ảnh khi diễn trên trường quay bởi hầu hết các phân đoạn đều được quay trong đêm tại những nơi rùng rợn nhất của New York. Nam diễn viên Eric Bana đã phải thốt lên rằng: "Trong quá trình tiền kỳ, tôi đã được xem một số tài liệu và băng hình về trừ tà ma, chúng thú vị nhưng cũng rất đáng sợ. Đó là những tư liệu không được công khai và chúng gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của tôi. Việc vào vai một cảnh sát đường phố giàu kinh nghiệm ở Bronx đối với tôi là điều khó khăn, đặc biệt là trường đoạn chuyển tải diễn biến tâm lý của một người phải phá bỏ đức tin của mình khi dấn thân vào những vụ án siêu nhiên kinh dị".
Olivia Munn, nữ diễn viên vào vai vợ của Ralph cũng có những tâm sự tương tự, cô thổ lộ rằng: "Tôi chưa bao giờ tin vào những câu chuyện siêu nhiên, cho đến khi tham gia bộ phim này. Anh Eric từng cảnh báo tôi về nội dung cuộn băng, và quả nhiên, tôi không thể xem hết được. Chúng quá đáng sợ đến mức bạn luôn phải giả vờ trấn an mình rằng có thể tất cả chỉ là một trò bịp".
Olivia-2-6882-1404380399.jpg
Bộ phim kinh dị tâm linh gây ám ảnh cho chính những người tham gia thực hiện làm phim.
Deliver Us from Evil khởi chiếu sau 13 năm từ khi mua được bản quyền. Nhà sản xuất Jerry Bruckheimer, đạo diễn kiêm biên kịch Scott Derrickson và tác giả Ralph Sarchie đã phải rất kiên trì khi theo đuổi dự án phim này. Câu chuyện của phim đáng sợ tới mức vượt quá tầm hiểu biết thông thường, khiến êkíp làm phim phải rất kỳ công trong việc tái hiện sự kiện kinh hoàng này một cách thuyết phục nhất.
Khi thực hiện bộ phim vào năm 2013, những người tham gia vào dự án này cũng gặp phải những hiện tượng dị thường. Trong hai ngày đầu tiên, êkíp phải chuyển ra ngoài địa phận thành phố New York để thực hiện cảnh quay. Khu vực được lấy làm bối cảnh quay, quận Bronx (ở New York) hứng chịu những ngày mưa kỳ lạ nhất trong lịch sử 145 năm trở lại đây, khi lưu lượng mưa lên mức kỷ lục. Đoàn phim luôn phải làm việc trong điều kiện mưa khắc nghiệt.
Olivia-3-5867-1404380399.jpg
Phim được thực hiện tại một quận của New York.
Đoàn làm phim phải rất nỗ lực để tìm đến những nơi từng xảy ra những câu chuyện ma quái dựa trên những sự kiện được ghi lại từ sĩ quan Ralph Sarchie, sao cho bộ phim được khai thác một cách chân thực nhất. Eric Bana, người thủ vai sĩ quan cảnh sát Sarchie cho biết thêm: "Tôi chắc chắn rằng sẽ có những khoảnh khắc khán giả thực sự sợ hãi, và bộ phim này khác biệt, mà khác biệt thì luôn thú vị. Có rất nhiều cuộc hành trình của Ralph trong phim, đôi khi bạn sẽ thấy nó rất tàn bạo, pha chút hấp dẫn, thú vị và kích thích tư duy".
Sự u ám được thể hiện qua những cảnh quay tại các địa điểm tồi tàn, cũ kỹ, ảm đạm và đầy rẫy tội lỗi. Những bối cảnh ấn tượng trong phim phải kể đến căn nhà trên đại lộ Bainbridge ở quận Fordham - được xây dựng vào năm 1905, tầng cao nhất của bệnh viện Bắc Trung Bộ Bronx, Sở thú Bronx lâu đời nhất nước Mỹ, Tầng hầm tòa nhà Concourse cổ, hay cầu thang trật hẹp trong một tòa nhà chung cư trên đại lộ Anderson ở Highbridge…
Deliver Us from Evil (Linh hồn báo thù) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 4/7.
Thùy Liên

2 comments:

  1. Chi phí siêu âm thai là một trong những vấn đề được nhiều mẹ bầu quan tâm. Bởi vì bất cứ bà mẹ nào đang mang thai, đều sẽ phải thực hiện siêu âm thai nhi. Vậy siêu âm thai bao nhiêu tiền và phải thực hiện siêu âm bao nhiêu lần trong suốt thai kỳ?
    Siêu âm thai nhi có tốn nhiều tiền không ?

    ReplyDelete

  2. Xét nghiệm ADN có đắt không phụ thuộc vào mẫu bệnh phẩm. Có thể tiến hành xét nghiệm ADN để xác định mối quan hệ huyết thống với nhiều loại tế bào. Như mẫu máu, tế bào bên niêm mạc miệng, mẫu mô, móng tay, chân tóc, cuống rốn, xương, răng…
    Xét nghiệm ADN bao nhiêu tiền phụ thuộc vào mẫu nào

    ReplyDelete

quangnm