Wednesday, October 2, 2013

TỰ HỌC THIẾT KẾ WEB DREAMWEAVER 8


TỰ HỌC THIẾT KẾ WEB DREAMWEAVER 8


http://ecx.images-amazon.com/images/I/51jVdH2262L._BO2,204,203,200_PIsitb-sticker-arrow-click,TopRight,35,-76_AA300_SH20_OU01_.jpg

ÚT BỈNH ĐANG HỌC THIẾT KẾ WEB VỚI THẦY MINH QUANG (CHỦ NHÂN TRANG WEB JOOMLAHCM). TUY HỌC ĐÃ HƠN 2 THÁNG RỒI NHƯNG CỨ NGHỈ HOÀI NÊN TIẾN RẤT CHẬM. TRONG LÚC HỌC ĐÃ VIẾT 17 BÀI, CÁC BẠN XEM CÓ THỂ HỌC KÉ ĐƯỢC MỘT PHẦN NÀO DO ÚT BỈNH CHIA SẺ.
SAU ĐÂY LÀ LINK 17 BÀI (7,73 MB):


17.TẠO TÊN TRANG WEB VÀ TẠO BỐ CỤC


Bạn tạo một trang web có tên new trong localhost. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách tạo tên Site, cách tạo Layout cho trang web, tạo từng khung trong layout và tô màu và sau cùng là chỉnh nằm giữa trang  trong trình duyệt bản bố cục trang web.

I.TẠO TÊN SITE
  • Bấm shortcut mở chương trình Dream > Vào Menu Site > Bấm New Site. Xuất hiện CS Site Definition for new, dòng What would bạn nhập new – dòng what is the bạn nhập http://localhost/new > Bấm Next.
  • Xuất hiện CS tiếp theo, bấm chọn Yes, I want và chọn PHP MySQL, bấm Next.
  • Xuất hiện CS tiếp theo, bạn chọn Edit and test và dòng Where on your computer bấm nút Browse tạo một folder tên new trong folder www. Xuất hiện đường dẫn có new: D:\AppServ\www\new. Bấm Next.
  • Xuất hiện CS tiếp theo, trong dòng What URL bận nhập new trong đường dẫn: http://localhost/new . Bấm nút Test URL, xuất hiện thông báo URL hợp lệ > Bấm Ok và bấm Next
·         Xuất hiện CS tiếp theo, chọn NO và bấm Next.
·         Xuất hiện CS tóm lược các lựa chọn đã chọn, bấm Done.
II.TẠO FILE: INDEX.PHP
Trong cột quản lý files bạn đã thấy Site – new. Bấm phải lên > Chọn new file và nhập index.php. Bạn đã tạo xong file index.php. Bấm đúp lên file này > Xuất hiện Khung Soạn Thảo trắng và Trang index.php.
II.TẠO BỐ CỤC CHO TRANG
Bạn cần tạo 4 dòng, đó là : Banner – Menu – Contents và Footer và tạo 2 cột là : Menu và Contents.
·         Tạo Table : Rows nhập 4 – Columns nhập 2 – Table width 1.000 pixels. Bấm Ok.
·         Tạo Khung Banner: Merge 2 table trên cùng : Chọn 2 table > Bấm nút Merge góc đáy trái. Ô H nhập 100 bấm ok. Bạn đã có Khung Banner nằm ngang cao 100 pixels. Tô màu cho Khung Banner: Bấm ô Bg và chọn một màu.
·         Tạo Khung Menu dọc: Marge 2 ô dưới Banner và tô màu cho nó.
·         Tạo Menu đứng và Contents: Đối với Web động không nên nhập giá trị, nó co dãn tùy theo nội dung chứa trong đó. Nếu là Web Tỉnh nhập giá trị width: 100 và Height 500 và tô màu.
·         Tạo Footer: Merge 2 Ô và tô màu. Height100.
·         Cho trang web nằm giữa trình duyệt: Bấm Menu Edit > Bấm Select All > Trong Ô Align chọn Center.
·         Preview: Bấm nút Save All > Bấm nút Preview > Bấm tên trình duyệt.


           

No comments:

Post a Comment

quangnm