Thursday, October 3, 2013

TÌM HIỂU OBAMACARE

Phản đối Obamacare, Thượng nghị sĩ Mỹ phát biểu hơn 12 giờ
Thứ Tư, 25/09/2013 14:13
(NLĐO) - Thượng nghị sĩ Mỹ Ted Cruz hôm 24-9 có bài phát biểu marathon để kêu gọi chấm dứt cấp ngân sách cho đạo luật chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Barack Obama (thường được gọi là Obamacare).

Ông Cruz, người đảng Cộng hòa và mới làm thượng nghị sĩ được 9 tháng, đang đi đầu trong làn sóng phản đối Obamacare của những người bảo thủ.
Để thể hiện vai trò này, ông ta đã bắt đầu bài diễn văn lúc 14 giờ 41 phút hôm 24-9 (giờ EDT - giờ của bờ đông nước Mỹ, tức 1 giờ 41 phút hôm 25-9, giờ Việt Nam) bằng tuyên bố: “Hôm nay, tôi đứng ở đây để lên tiếng phản đối Obamacare” và thề sẽ nói cho đến khi nào không đứng nổi mới thôi. Đến thời điểm 3 giờ sáng 25-9 (giờ EDT), ông Cruz vẫn còn chiếm diễn đàn.
  
Ông Ted Cruz phát biểu tại Thượng viện Mỹ hôm 24-9
Ảnh: Reuters
Liên minh Obama - Clinton
 
Tổng thống Mỹ Barack Obama đang liên kết với 2 đối thủ một thời - vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton - để giành thêm sự ủng hộ cho Obamacare.
 
Đang có mặt tại New York dự khóa họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, ông Obama đã tranh thủ tham gia hội nghị  Clinton Global Initiative (CGI) hôm 24-9 để trình bày về những lợi ích của việc cải cách hệ thống y tế Mỹ mà ông đang theo đuổi.
Trong bài diễn văn, ông Cruz gọi Obamacare là “sát thủ việc làm”, đồng thời ví cuộc chiến của mình với cuộc chiến chống lại Đức Quốc xã. Sau hơn 9 giờ phát biểu liên tục, ông Cruz, 42 tuổi, vẫn chưa cho thấy dấu hiệu mệt mỏi dù phòng họp của Thượng viện hầu như không còn ai.
Với động thái trên, ông Cruz đã làm phức tạp thêm nỗ lực của Đảng Cộng hòa trong việc tìm tiếng nói chung về ngân sách nhằm ngăn chính phủ ngừng hoạt động vào tuần tới. Bài diễn văn marathon của ông Cruz cũng là bằng chứng mới nhất cho thấy sự chia rẽ sâu sắc trong nội bộ đảng này, cả trong và ngoài quốc hội.

Bản thân ông Cruz, được xem là ứng viên tổng thống tiềm năng trong cuộc bầu cử năm 2016, và nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa khác ủng hộ dự luật ngân sách vừa được thông qua ở Hạ viện, theo đó có điều khoản không cấp tiền cho Obamacare. Tuy nhiên, họ không có đủ số phiếu cần thiết để ngăn Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Harry Reid, thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viện, loại bỏ điều khoản nói trên và gửi trả dự luật lại Hạ viện.
Vì thế, bài phát biểu được xem là nỗ lực “truyền thống” nhằm trì hoãn cuộc bỏ phiếu về dự luật tại Thượng viện, ngay cả khi động thái này vấp phải sự phản đối của các thượng nghị sĩ Cộng hòa hàng đầu tại Thượng viện.  Họ cảnh báo ông Cruz rằng việc để chính phủ ngừng hoạt động sẽ không có lợi cho Đảng Cộng hòa, như những gì từng xảy ra dưới thời Tổng thống Bill Clinton vào giữa thập niên 1990.
H. Phương (The Washington Post, ABC News)


  • Phát

    0Thích  

    25/09/2013 19:45

    Ông này mà qua VN diễn thuyết thì báo cho nhân dân chuẩn bị gối ngồi ngủ, chứ ngồi 12g nghe ổng nói ai mà chịu nổi?


  • Hoàng Long

    0Thích  

    25/09/2013 22:58

    Lịch sử thế giới ghi nhận lãnh tụ CuBa Fidel Castro có tài diễn thuyết dài liên tu bất tận... có lần ông lên máy bay. chuyến bay dự kiến mười mấy tiếng, phóng viên tranh thủ phỏng vấn. Ông đã làm một hơi từ lúc máy bay cất cánh cho tới lúc hạ cánh!! tay phóng viên được một phen "cháy băng ghi âm".


  • Trần Sơn

    2Thích  

    25/09/2013 23:08

    Ông này mà cãi với vợ thì chắc vợ ông ta "tắt đài" sớm, chịu thua cho nó lành!


  • culi

    0Thích  

    26/09/2013 03:02

    Cải tổ y tế của TT Obama có thể tiết kiệm ngân sách cho nước Mỹ đến hàng chục ngàn tỷ USA, chỉ với chương trình food stamp thực phẩm cho thành phần có lợi tức thấp đã ngốn đến 40 tỷ mỗi năm còn nói đến thuốc men cho người già và trẻ em chính phủ Mỹ phải chi ra thêm hàng ngàn tỷ nữa đó là chưa nói đến tiền khám bệnh mà các y sĩ tại Mỹ luôn sẵn lòng chụp X-ray, thử máu, thử mở, thử tim, thử..luôn những dịch vụ không cần thiết để kê toa thuốc cho các cụ già để thuốc của họ đầy ở đầu giường uống không bao giờ hết rồi bắt đầu thẳng tay gửi hóa đơn để đòi tiền

    TNS Ted Cruz phát biểu tổng cộng hơn 21 giờ

    Thứ Năm, 26/09/2013 09:53

    (NLĐO) – Bài phát biểu phản đối đạo luật chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Mỹ Barack Obama (thường được gọi là Obamacare) của Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ted Cruz cuối cùng cũng kết thúc sau 21 giờ 19 phút.



    Thành tích “kinh hồn” của ông Cruz dường như đã làm phức tạp hơn các nỗ lực thông qua một dự thảo ngân sách giúp chính phủ Mỹ không đóng cửa từ ngày 1-10 tới.
    Ông nghị này bắt đầu bài phát biểu marathon của mình lúc 14 giờ 41 phút hôm 24-9 (giờ EDT - giờ của bờ Đông nước Mỹ, tức 1 giờ 41 phút hôm 25-9, giờ Việt Nam) với lời thề “sẽ nói cho đến khi không còn đứng nổi nữa mới thôi” dù vấp phải nhiều phản đối từ chính các thượng nghị sĩ cùng đảng.

    Ông Cruz phát biểu tổng cộng 21 giờ 19 phút. Ảnh: AP
    Đến 5 giờ sáng 25-9 (giờ EDT), ông Cruz chính thức qua mặt 2 bài phát biểu dài hơi trước đó của Thượng nghị sĩ Rand Paul (Đảng Cộng hòa) vào tháng 3 vừa qua và cố Thượng nghị sĩ Robert C. Byrd (Đảng Dân chủ) vào năm 1964. Chương trình buổi sáng của các đài truyền hình Mỹ mô tả ông Cruz “nhìn hơi mệt nhưng vẫn giữ được vẻ tỉnh táo”.
    Không chỉ khoanh vùng về Obamacare, bài phát biểu xuyên đêm của vị thượng nghị sĩ đến từ bang Texas còn đề cập đủ thứ đề tài, từ lời bài hát của danh ca nhạc đồng quê Toby Keith, trích dẫn các câu nói nổi tiếng trong chương trình truyền hình thực tế đình đám “Duck Dynasty” đến phát biểu của nam tài tử Ashton Kutcher mới đây và thậm chí là… cách cha ông, Rafael Cruz, làm món trứng kèm thịt lợn muối cho bữa sáng ra sao.
    Giữa màn đêm, có khi ông Cruz chuyển qua kể chuyện trước giờ ngủ cho 2 đứa con gái nhỏ mà theo lời ông là đang ngồi nhà ở Texas coi truyền hình cùng mẹ chúng. Rất nhiều lần ông Cruz đọc lại những thông điệp ủng hộ gửi đến văn phòng ông thông qua Twitter.
    Ông Cruz được phép ngừng lời để nghe đồng nghiệp đặt câu hỏi nhưng không được rời bục phát biểu hay ngồi xuống. Nhiều nghị sĩ Đảng Cộng hòa chung đường lối bảo thủ đã thay nhau tiếp sức cho ông Cruz trong đêm 24 rạng sáng 25-9, nhiệt tình nhất là 2 ông nghị đang có tham vọng tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 là Rand Paul và Marco Rubio.
    Tuy nhiên, “bạn đường” bền bỉ nhất của ông Cruz là Thượng nghị sĩ Mike Lee. Nhiều lúc ông Lee “cứu bồ” ông Cruz bằng cách đặt câu hỏi dài gần cả tiếng đồng hồ, trong đó dẫn ra cả những phê bình đối với phán quyết của tòa án tối cao và một lô hồi ức thời trai trẻ của ông, nhưng tất cả đều quy về một mối là chỉ trích Obamacare.
    Ông Cruz bị phóng viên vây kín sau khi kết thúc bài phát biểu. Ảnh: AP
    Nhiều thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ ngồi ghế chủ tọa tìm đủ cách giải khuây khi ông Cruz nói liên hồi. Bà Elizabeth Warren giết thời gian bằng cách lướt iPad, còn ông Chris Murphy tạm vắng mặt lúc 11 giờ đêm 24-9 với lon Red Bull trên tay. “Chuyện này chả có ý nghĩa gì ngoài việc tạo đà tiến cho sự nghiệp của 1 – 2 thượng nghị sĩ” – ông Murphy nói khi kết thúc “ca trực” kéo dài 2 giờ của ông lúc 1 giớ sáng 25-9.
    Khi bình minh lên, ông Cruz bắt đầu tựa nhiều hơn vào bục phát biểu giữa bề bộn giấy tờ. Phải đến buổi trưa 25-9 (giờ địa phương), ông mới rời khỏi bục phát biểu và vào nhà vệ sinh lần đầu tiên, theo tờ Washington Post.
    Hơn 1 giờ sau khi ông Cruz ngừng nói, Thượng viện Mỹ bắt đầu bỏ phiếu dự luật ngân sách có bao gồm điều khoản cấp kinh phí cho Obamacare, điều mà Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát đã loại bỏ trước đó.
    Cả 2 viện Quốc hội Mỹ phải đạt được thỏa thuận về dự luật ngân sách trước đêm 30-9 (giờ địa phương). Tuy nhiên, màn trình diễn của ông Cruz có thể tước bớt thời gian để Chủ tịch Hạ viện John A. Boehner và các đồng sự Cộng hòa tìm cách ứng phó với dự luật do Thượng viện gửi lại.

    Hải Ngọc (Theo Washington Post)
    Chính phủ Mỹ sắp ngừng hoạt động?

    Thứ Ba, 24/09/2013 21:34

    Hạ viện Mỹ do phe Cộng hòa kiểm soát thông qua khoản ngân sách tạm thời 986 tỉ USD cho tài khóa 2014 nhưng quyết không cấp tiền cho Obamacare



    Nhà Trắng hôm 23-9 cảnh báo nguy cơ chính phủ Mỹ ngừng hoạt động nếu quốc hội không vượt qua được tình trạng bế tắc trong vấn đề ngân sách hiện nay.
    Tranh cãi về Obamacare
    Do tài khóa hiện nay kết thúc vào ngày 30-9 nên Thượng viện và Hạ viện Mỹ chỉ còn chưa đến 1 tuần để tìm tiếng nói chung. Nếu không, sẽ có một số cơ quan chính phủ đóng cửa từ ngày 1-10 khiến hàng trăm ngàn nhân viên không quan trọng lâm vào cảnh nghỉ phép không lương.
    Một trong những vấn đề gây chia rẽ lớn nhất hiện nay là đạo luật chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Mỹ Barack Obama (thường được gọi là Obamacare). Hạ viện Mỹ do phe Cộng hòa kiểm soát đã thông qua khoản ngân sách tạm thời 986 tỉ USD cho tài khóa 2014 hồi tuần rồi nhưng loại bỏ việc cấp tiền cho Obamacare. Nhà Trắng và phe Dân chủ ngay lập tức lên tiếng chỉ trích. Ông Obama một lần nữa dọa dùng quyền phủ quyết đối với kế hoạch ngân sách này, đồng thời cáo buộc phe Cộng hòa ra điều kiện cho việc tăng trần vay nợ quốc gia.
    Các nghị sĩ Mỹ đang chia rẽ về vấn đề ngân sách khiến chính phủ có nguy cơ ngừng hoạt động sau vài ngày nữa Ảnh: AP
    Dự luật ngân sách của Hạ viện Mỹ đã được chuyển đến thượng viện, nơi phe Dân chủ chiếm đa số, vào đầu tuần này. Nhiều khả năng thượng viện sẽ loại điều khoản liên quan đến Obamacare khỏi dự luật trước khi đưa ra bỏ phiếu trong ngày 26-9.
    Nếu được thông qua, dự luật này sẽ quay ngược về hạ viện, nơi số phận của nó vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Nhà Trắng cho biết ông Obama có thể sẽ gặp các nhà lãnh đạo quốc hội sau cuộc bỏ phiếu ở thượng viện để tìm lối thoát cho bế tắc hiện nay.
    Chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất
    Trong lúc này, các cơ quan chính phủ Mỹ đã bắt đầu chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất. Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 23-9 khuyến cáo sẽ có một số nhân viên tạm thời phải nghỉ phép không ăn lương. Cùng ngày, Lầu Năm Góc cho biết binh sĩ Mỹ trên khắp thế giới sẽ tiếp tục nhiệm vụ, trong khi một số nhân viên dân sự sẽ phải nghỉ phép không lương trong trường hợp các cơ quan chính phủ bị buộc đóng cửa. Ngoài ra, việc trả lương cho các quân nhân có thể sẽ không đúng hạn.
    Ông George Little, người phát ngôn Lầu Năm Góc, không cho biết những bộ phận dân sự nào sẽ phải ngừng hoạt động nếu chính phủ “đóng cửa” vào tuần tới. Ông chỉ khẳng định các hoạt động quân sự của Mỹ tại Afghanistan sẽ không bị ảnh hưởng. Trước đó, vào năm 2011, khi chính phủ Mỹ tiến sát nguy cơ ngừng hoạt động, Bộ Quốc phòng đã lên danh sách một số dịch vụ thiết yếu được tiếp tục hoạt động, như chăm sóc y tế, chăm sóc trẻ em, văn phòng pháp luật, dịch vụ hậu cần, công tác huấn luyện, một số bộ phận kế toán…
    Ngay cả khi không đạt được thỏa thuận nào thì cũng không phải toàn bộ chính phủ Mỹ bị đóng băng từ ngày 1-10. Theo hãng tin Reuters, những lĩnh vực liên quan đến an ninh quốc gia, các dịch vụ khẩn cấp, việc thanh toán bảo hiểm y tế Medicare… sẽ không bị ảnh hưởng. Trong chuyến thăm bang Colorado bị lũ lụt hoành hành, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cam kết hoạt động cứu trợ dành cho địa phương này vẫn được duy trì dù chính phủ có bị đóng cửa.
    Phản tác dụng
    Chiến lược của phe Cộng hòa có nguy cơ phản tác dụng trong trường hợp không có thỏa thuận nào đạt được trước ngày 1-10 bởi đa số người dân Mỹ phản đối việc chính phủ ngưng hoạt động trong bất kỳ trường hợp nào. Một cuộc thăm dò hôm 23-9 của đài CNBC cho thấy có đến 59% người được hỏi phản đối sự gắn kết Obamacare với việc thông qua ngân sách sắp tới hoặc với vấn đề nâng trần vay nợ quốc gia.


    Hoàng Phương
    Cộng Hòa muốn hoãn Obamacare một năm

    (VienDongDaily.Com - 29/09/2013)

    WASHINGTON, D.C. – Đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện đã có ý định trì hoãn chương trình cải tổ y tế, còn có tên gọi là Obamacare và bãi bỏ thuế dụng cụ y tế, trong một sự thách thức đối với phe Dân Chủ tại Thượng Viện, có thể dẫn tới hậu quả là chính phủ phải đóng cửa bắt đầu sau nửa đêm thứ Hai sắp tới, tức là từ ngày 1 tháng 10.
    Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng Thống Obama sẽ phủ quyết đề nghị trì hoãn của Cộng Hòa nằm trong dự thảo ngân sách, và sự phủ quyết đó sẽ gần như chắc chắn khiến chính phủ phải đóng cửa bắt đầu từ ngày thứ Ba.
    Các thành viên đảng Cộng Hòa đã họp riêng vào xế chiều thứ Bảy, để thảo luận về các đề nghị của các chính trị gia thuộc mọi ủy ban. Những chính trị gia ra khỏi phòng họp đều nói rằng, đa số các nhà lập pháp Cộng Hòa đều đồng ý trong việc trì hoãn Obamacare thêm một năm.
    Quốc Hội phải nhanh chóng đạt được một kế hoạch chi tiêu ngân sách mới chậm nhất là vào thứ Ba tới, nếu không, chính phủ liên bang sẽ phải đóng cửa một phần. Kế hoạch hiện tại của Thượng Viện chỉ gia hạn việc chi tiêu đến ngày 15 tháng 11. Các chính trị gia Dân Chủ nói rằng, sự gia hạn này sẽ cho Quốc Hội có thêm 1 tháng để thông qua một kế hoạch ngân sách lớn hơn vào trước dịp cuối năm, và thay thế cho luật cắt giảm tự động vốn đang có hiệu lực hiện nay.
    Hạ Viện – do Cộng Hòa chiếm đa số, và Thượng Viện – do Dân Chủ dẫn đầu, đang bất đồng về việc liệu kế hoạch ngân sách có bao gồm luôn luật cải tổ y tế hay không. Tuần trước, Hạ Viện đã chuyển lên Thượng Viện một kế hoạch ngân sách không bao gồm chương trình Obamacare, và Thượng Viện đáp trả bằng cách giao trả lại kế hoạch này vào hôm Thứ Sáu, với chương trình Obamacare được thêm vào.
    Các hành động nhằm trì hoãn Obamacare sẽ làm tăng nguy cơ đóng cửa chính phủ. Người đứng đầu khối đa số Thượng Viện, TNS Harry Reid, lên tiếng sau phiên họp ngày Thứ Bảy của phe Cộng Hòa rằng, Thượng Viện sẽ từ chối mọi kế hoạch ngân sách không có Obamacare, và Tổng Thống Barack Obama đã thề rằng, ông sẽ không ký bất kỳ dự luật chi tiêu ngân sách nào không chịu chi trả cho chương trình cải tổ y tế quan trọng của ông.
    “Cuộc bỏ phiếu hôm nay của đảng Cộng Hòa Hạ Viện hoàn toàn không có ý nghĩa. Như tôi đã từng nhắc đi nhắc lại, Thượng Viện sẽ bác bỏ mọi nỗ lực của đảng Cộng Hòa, muốn thay đổi đạo luật Y Tế Giá Rẻ bằng cách khống chế ngân sách,” ông Reid tuyên bố trong một thông báo đưa ra hôm thứ Bảy. “Để nói rõ hơn, Thượng Viện sẽ bác bỏ cả 2 đề nghị về việc hoãn luật Y Tế Giá Rẻ thêm 1 năm và việc hủy bỏ thuế dụng cụ y tế.”
    Tòa Bạch Ốc cũng lên tiếng vào hôm thứ Bảy, bằng cách nhắc lại lời kêu gọi của tổng thống về việc thông qua kế hoạch chi tiêu, mà không có các điều kiện đi kèm. “Tổng thống đã chứng tỏ rằng ông sẵn lòng hoàn thiện luật y tế và đáp ứng hơn phân nửa các yêu cầu của đảng Cộng Hòa, để giải quyết các thách thức kinh tế hiện nay. Nhưng tổng thống sẽ không nhượng bộ trước những đe dọa đóng cửa chính phủ, vốn là việc sẽ gây hại cho nền kinh tế,” thư ký báo chí Jay Carney nói. “Những dân biểu Cộng Hòa nào bỏ phiếu đồng ý trì hoãn luật Y Tế Giá Rẻ chính là bỏ phiếu cho việc đóng cửa chính phủ.”
    Tòa Bạch Ốc cũng nói thêm rằng, tổng thống sẽ dùng quyền phủ quyết của mình đối với dự luật chi tiêu của đảng Cộng Hòa. 

    Ai được hưởng 'Obamacare?'
    Monday, September 30, 2013 9:28:09 PM










    Ðỗ Dzũng/Người Việt
    LTS - Hôm nay, 1 Tháng Mười, Luật Bảo Hiểm Y Tế Toàn Dân (Affordable Care Act-ACA), còn gọi là “Obamacare,” bắt đầu cho phép những ai chưa có bất kỳ loại bảo hiểm nào ghi danh, để được hưởng quyền lợi bắt đầu từ ngày 1 Tháng Giêng, 2014. Ðể tìm hiểu kỹ hơn về chương trình này, nhật báo Người Việt phỏng vấn cô Tricia Nguyễn, thành viên Hội Ðồng Quản Trị CalOptima và là tổng giám đốc Hội Cộng Ðồng Người Việt, Santa Ana, về vấn đề này. Mọi chi tiết về hội, xin vào trang nhà www.thevncoc.org, hoặc gọi điện thoại 714-558-6009.
    Cô Tricia Nguyễn trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt về chương trình “Obamacare.” (Hình: Thiên An/Người Việt)
    Người Việt (NV): Hồi Tháng Ba, 2010, Tổng Thống Barack Obama ký Luật Cải Tổ Y Tế Toàn Dân rồi, và 1 Tháng Giêng 2014 sẽ áp dụng. Tại sao 1 Tháng Mười thì Bộ Y Tế nói mọi người ghi danh? Có chi tiết gì quan trọng?
    Tricia Nguyễn: 1 Tháng Mười là cho những người nào không có bảo hiểm được ghi danh, họ có từ 1 Tháng Mười, 2013 đến 31 Tháng Ba, 2014 để ghi danh vào bảo hiểm của tiểu bang California hoặc các tiểu bang khác. Nếu sau 31 Tháng Ba, 2014, họ phải trình bày gia đình có vấn đề đặc biệt mới được ghi danh.

    NV: Ví dụ như đến ngày 1 Tháng Mười này, tôi không có bảo hiểm, tôi nên làm gì? Ở đâu? Như thế nào?
    Tricia Nguyễn: Có hai cách. Ở tiểu bang California, có chương trình Covered California tại trang nhà www.coveredca.com, hoặc gọi số điện thoại 1-800-300-1506 (Tiếng Việt: nhấn số 4).

    NV: California chấp nhận Obamacare. Những tiểu bang khác có thể chấp nhận hoặc không. Nếu ở tiểu bang khác thì nên làm gì?
    Tricia Nguyễn: Ở tiểu bang khác, quý vị có thể vào trang nhà www.healthcare.gov, hoặc gọi số điện thoại 1-800-318-2596 (Tiếng Việt: nói “Vietnamese”), để biết thêm chi tiết của tiểu bang mình.

    NV: Những người không có bảo hiểm đến 1 Tháng Mười có thể ghi danh. Thu nhập của tôi như thế nào sẽ nằm trong tiêu chuẩn được vào chương trình Obamacare?
    Tricia Nguyễn: Ví dụ, nếu mình ở một mình, có lương khoảng $15,860/năm, thì sẽ được vào MediCal, không cần vô chương trình Covered California. Nếu gia đình mình có 4 người, thu nhập $32,500/năm, thì mình cũng được vào MediCal. Trong khoảng $32,000 đến $94,000, mình có các sự lựa chọn của Covered California, và được giúp co-payment. Khi mà quý vị điền tên vào Covered California, điền số người trong gia đình, điền thu nhập mỗi năm, thì họ sẽ cho hiện ra những chương trình mà hợp cho gia đình mình, và giá tiền mình phải trả là bao nhiêu.

    Có bốn mức bảo hiểm: Bronze (đồng), Silver (bạc), Gold (vàng), và Platinum (bạch kim) nhằm đáp ứng những nhu cầu về sức khỏe và tài chánh khác nhau, và dựa trên tỉ lệ phần trăm chi phí dịch vụ mỗi chương trình chi trả. Các mức này cũng cho biết tỉ lệ phẩn trăm chi phí chăm sóc sức khỏe mà bệnh nhân sẽ phải trả.

    Phần chi phí sau này bao gồm:

    -Khoản tiền khấu trừ (deductible), tức là khoản tiền nợ về dịch vụ chăm sóc sức khỏe được bảo hiểm mà bệnh nhân phải trả trước khi hãng bảo hiểm chi trả phí tổn dịch vụ.

    -Khoản tiền đồng thanh toán (copayment), tức là khoản tiền cố định mà bệnh nhân phải gánh chịu cho dich vụ chăm sóc sức khỏe được bảo hiểm.

    -Khoản tiền đồng bảo hiểm (coinsurance), tức là phần đóng góp của bệnh nhân vào chi phí dịch vụ chăm sóc sức khỏe được bảo hiểm.

    Giả sử như quý vị có $1,000 deductible, $25 copayment và 20% coinsurance. Ðối với một số dich vụ chăm sóc sức khỏe như đi bác sĩ gia đình, quý vị sẽ phải trả $25 copayment. Ðối với các dịch vụ khác, như giải phẫu chẳng hạn, trước tiên, quý vị phải thanh toán tiền deductible $1,000, sau đó quý vị sẽ phải trả 20% chi phí giải phẫu còn lại. Như vậy, nếu chi phí giải phẫu là $5,000, thì quý vị phải trả trước tiên $1,000 deductible, rỗi sau đó 20% chi phí còn lại tức là ($5,000-$1,000) x 20% = $800.

    Sau đây là chi tiết các chương trình: (Loại bảo hiểm, tỉ lệ chi phí bảo hiểm trả, tỉ lệ chi phí bệnh nhân trả)

    -Bronze, 60%, 40%

    -Silver, 70%, 30%

    -Gold, 80%, 20%

    -Platinum, 90%, 10%

    NV: Trang nhà www.coveredca.com của Covered California có tiếng Việt không?
    Tricia Nguyễn: Có chứ, tổng cộng là 10 thứ tiếng. Khi vào trang nhà sẽ thấy bên góc phải các ngôn ngữ cho mình chọn.

    NV: Trang nhà www.healthcare.gov của các tiểu bang khác có tiếng Việt không?
    Tricia Nguyễn: Trang nhà này của liên bang chưa có tiếng Việt, nhưng có số điện thoại 1-800-318-2596, quý vị có thể gọi vào và nói “Vietnamese” thì sau đó họ sẽ chuyển đường dây cho mình nói chuyện với người Việt Nam.

    NV: Có khi nào họ không chuyển không? Ví dụ như tôi chỉ biết nói tiếng Việt, rồi họ nói bằng tiếng Anh kêu tôi chờ nhưng tôi không hiểu thì sao đây?
    Tricia Nguyễn: Trong trường hợp này, quý vị cũng có thể hỏi Covered California để họ giúp. Covered California cũng là một phần của chương trình liên bang. Ngoài ra, mình có thể nhờ con cháu trong nhà để gọi cho mình nhân viên nói tiếng Việt. Tất cả sẽ được giúp đỡ, vì đây là quyền lợi của mọi người, cho dù ở tiểu bang nào.

    NV: Giả sử tôi ở Utah, trang nhà không có tiếng Việt, tôi gọi qua Covered California nhờ họ giúp, có được không?
    Tricia Nguyễn: Ðược. Họ sẽ chuyển cho anh đường dây thích hợp.

    NV: Ví dụ tôi đang đi làm, qua ngày 1 Tháng Mười, đùng một cái tôi bị sa thải, và tôi không có bảo hiểm nữa, tôi có đủ tiêu chuẩn để xin Obamacare không?
    Tricia Nguyễn: Tất cả mọi người đều có quyền mua bảo hiểm Covered California. Hồi xưa nếu mình có bệnh tiểu đường, cao máu, các hãng bảo hiểm có quyền không chọn mình hoặc cho giá cao hơn. Trong chương trình Covered California, tất cả cư dân đều được mua bảo hiểm. Trong ví dụ của anh, nếu trễ ngày, mình có thể xin, nói là tôi vừa mất việc làm, thì người ta sẽ cho ghi danh trễ vào Covered California.

    California có 4 công ty bảo hiểm vào chương trình Covered California. Ðó là Anthem Blue Cross of California, Blue Shield of California, Health Net, và Kaiser Permante. Ðặc biệt, California bắt bốn cơ quan này phải cung cấp quyền lợi như nhau, những chương trình y tế phải giống nhau. Nếu vào trang nhà đọ giá, quý vị sẽ thấy giống nhau. Trong bốn loại Bronze, Silver, Gold, và Platinum, có tiền thì trả cho loại nhiều tiền hơn mỗi tháng để nếu cho chuyện gì phải vào nhà thương thì trả ít hơn. Nếu mình không có tiền mình trả ít thì khi vào nhà thương phải trả nhiều tiền. Mình có rất nhiều sự lựa chọn.

    NV: Có phải trả chi phí ghi danh không?
    Tricia Nguyễn: Những người nào bán bảo hiểm cho quý vị mà nói quý vị đóng một phần ngân khoản mới giúp kiếm bảo hiểm Covered California là trái luật. Luật nói là tất cả mọi người đều có thể giúp quý vị, nhưng không ai được tính bất kỳ cước phí nào.

    NV: Nếu tôi đang đi làm, đã có bảo hiểm và không cần mua bảo hiểm khác. Vậy tôi có thể mua bảo hiểm rẻ hơn của tiểu bang hay liên bang không? Dù thu nhập của tôi cao?
    Tricia Nguyễn: Ðược chứ. Chương trình này cho tất cả mọi người. Tất cả những ai đang có bảo hiểm, mà thấy giá quá cao, muốn mua bảo hiểm chính phủ, thì có thể lên Internet để đọ giá coi rẻ hơn hay đắt hơn. Dịch vụ tại đây có thể nhiều hơn, vì sau Covered California, luật cho rất nhiều chương trình hơn những bảo hiểm xưa nay.

    NV: Vậy bốn công ty bảo hiểm trong chương trình Covered California cung cấp bảo hiểm cho cả người đang có và không có bảo hiểm?
    Tricia Nguyễn: Ðúng vậy.

    NV: Nghe nói luật mới sẽ phạt những người không có bảo hiểm. Nếu đến 1 Tháng Giêng, 2014 mà tôi không chịu mua bảo hiểm thì có sao không?
    Tricia Nguyễn: Nếu anh không mua bảo hiểm, đến lúc anh khai thuế, IRS sẽ thấy anh không có bảo hiểm, họ sẽ phạt anh. Tiền phạt sẽ như sau: (khi khai thuế đầu 2015) một cá nhân là $95, nếu có thêm một con thì $47.50/đứa, và cứ thế mà tính ra. Người lớn là $95, trẻ em là $47.50. Nếu hai vợ chồng hai đứa con, thì bị phạt $285, hoặc tổng cộng 1% lương trong năm. Cái nào cao hơn thì IRS phạt cái đó. Ví dụ lương anh là $30,000, IRS sẽ phạt 1% là $300, thay vì phạt $285. Ðó là mức phạt cho năm 2014 (khai thuế năm 2015). Ðến năm 2015 (khai thuế năm 2016), mức phạt cho một người là $325, nếu có thêm một con thì $162.50/đứa, gia đình hai vợ chồng hai con là $975, hoặc 2% lương trong năm. Ðến 2016 (khai thuế 2017), mức phạt cho một người là $695, nếu có thêm một con thì $347.50/em, gia đình hai vợ chồng hai con là $2,085, hoặc 2.5% lương trong năm. Càng về lâu, anh càng bị phạt nặng hơn nếu không mua bảo hiểm.

    NV: Vậy là đến 2015, giấy khai thuế của mình sẽ có điều khoản viết có bảo hiểm hay không?
    Tricia Nguyễn: Dạ đúng. Và nếu phạt, IRS sẽ phạt thẳng vào tiền đóng thuế.

    NV: Hồi đầu chị có nói một số người có thể được trợ cấp để mua bảo hiểm như copayment, deductible, tax credit... Ví dụ bảo hiểm của tôi giá $5,000 mà tôi được trợ cấp nên chỉ phải trả $3,000. Vậy tôi đóng trước rồi nhà nước sẽ đưa tôi $2,000 sau?
    Tricia Nguyễn: Thực ra không cần đến lúc anh khai thuế. Khi vào trang nhà của Covered California, vô phần tiền lương, ví dụ $47,000, thì khi ra giá, giá đã trừ phần tax credit rồi. Ví dụ anh được $3,000 tax credit, thì anh chỉ cần trả trước phần $2,000 còn lại. Chứ không phải là anh đóng rồi cuối năm IRS mới trả lại.

    NV: Có nghĩa là thay vì họ đánh thuế tôi $47,000 thì họ chỉ đánh vào $42,000 thôi phải không? Và $3,000 kia tôi không phải khai thuế?
    Tricia Nguyễn: Dạ đúng, chứ không phải anh được lại $3,000.

    NV: Còn nếu như tôi chấp nhận phạt, tôi không khai thuế vì tôi làm tiền mặt, tôi không cần bảo hiểm nên tôi mặc kệ, làm sao IRS phạt tôi được?
    Tricia Nguyễn: Ðúng là không phạt anh được. Nhưng nếu anh vào nhà thương, anh không có bảo hiểm, anh phải đóng 100%.
    Thí dụ 3 ngày bệnh viện hết $30,000. Nhiều người cũng không chịu mua bảo hiểm, đến lúc vào nhà thương là bị phá sản. Luật này, họ không ép mọi người mua bảo hiểm. Nếu mình không có khả năng chi trả bảo hiểm, mình có thể xin dạng ngoại lệ, nói là tôi không thể nào mua bảo hiểm. Nếu có bằng chứng xác minh, họ sẽ miễn cho quý vị khỏi mua bảo hiểm.

    NV: Còn nếu tôi vẫn không mua bảo hiểm, khi vào nhà thương không chịu thanh toán hóa đơn, vì tôi không có tài sản thì sao?
    Tricia Nguyễn: Thì anh phải khai phá sản. Sau khi khai phá sản, họ có thể lấy xe, lấy nhà anh, trừ lương anh nếu anh còn đi làm. Nếu anh không có gì cả, thì nên xin bảo hiểm, vì thu nhập dưới $15,000 được bảo hiểm MediCal miễn phí với nhiều quyền lợi.

    NV: Nếu ai có thu nhập thấp thì nên xin Obamacare này, mọi thứ miễn phí?
    Tricia Nguyễn: Luật rất hay, không chỉ giúp cá nhân, mà còn giúp các doanh nghiệp nhỏ, từ 1 đến 50 nhân viên. Dưới 25
    người thì được tax-credit, để chủ doanh nghiệp mua bảo hiểm cho nhân viên. Ðến 2016, sẽ là từ 1 đến 100 nhân viên. Vì từ năm 2015, các hãng đều phải có bảo hiểm cho nhân viên, nếu không sẽ bị phạt.

    NV: Ở Orange County này, rất nhiều người Việt Nam mình có MediCal hay MSI. Tới 1 Tháng Giêng tới, những người này như thế nào?
    Tricia Nguyễn: Orange County này có hai chương trình MediCal Extension, MSI cho những người dưới 200% mức nghèo của liên bang, và một chương trình cho những người thu nhập thấp, không có con, không lớn tuổi và không bệnh tật. Hiện tại, Orange County có khoảng 50,000 người sẽ được tự động chuyển sang CalOptima, và khoảng 9,500 người cần ghi danh vào Covered California.

    NV: Vậy MSI (Medical Services Initiative) sẽ biến mất?
    Tricia Nguyễn: Không, chương trình này vẫn tiếp tục, để cung cấp dịch vụ cho những người mà không ghi danh vào Covered
    California, mà cần chữa bệnh trong tình trạng khẩn cấp. Ví dụ như anh đi cấp cứu mà có bệnh tiểu đường hay cao huyết áp, thì xin lại được MSI, chương trình không đầy đủ như MediCal hay Covered California, nhưng đủ giúp cho anh đi nhà thương, giới hạn dịch vụ, trong lúc đó thôi.

    NV: Ở tiểu bang khác, không biết có MSI hay không, nhưng có chương trình nào giống giống vậy không?
    Tricia Nguyễn: MSI là chương trình đặc biệt của Orange County. Tại các tiểu bang khác, Tricia không rõ.

    NV: Chương trình mới cũng cho các bệnh nan y, hay chương trình phòng ngừa, trước đây bị từ chối nay được chấp thuận, co đúng không?
    Tricia Nguyễn: Dạ đúng. Bảo hiểm mới cho rất nhiều dịch vụ, từ đi bác sĩ, nằm bệnh viện, chăm sóc cấp cứu, chăm sóc sản phụ, trẻ em, mua thuốc theo toa, thử nghiệm y khoa, X-ray, phòng bệnh... Người Việt Nam mình hay nói là sợ đi bác sĩ, sợ tốn. Tôi thấy là những ai lâu rồi chưa đi khám bệnh, nhất là các quý ông, nên đi để tìm bệnh nếu có thì được chữa sớm.
    Quý vị đừng lo lắng, nhất là những người ở Orange County. Từ 1 Tháng Mười, họ sẽ bắt đầu gửi thơ về cho quý vị, báo quý vị sẽ được chuyển thẳng qua MediCal hay phải ghi danh Covered California. Họ sẽ chỉ tường tận những gì quý vị cần làm. Nhiều cơ quan trong cộng đồng cũng sẽ tổ chức một vài sinh hoạt giúp giải thích thắc mắc. Có thể mới đầu nghe rất là khó, bác sĩ và bệnh nhân đều lo, nhưng thực ra không có gì nên lo hết.

    Vào lúc 8 giờ 30 sáng Thứ Bảy, 12 Tháng Mười, sẽ có buổi thuyết trình về “Obamacare” và hội chợ y tế miễn phí do Hội Cộng Ðồng Người Việt tổ chức tại Trung Tâm Y Tế Á Châu, 9862 Chapman, Suite B, Garden Grove, CA 92841 (góc với Brookhurst). Có chính ngừa cúm, vệ sinh răng, bác sĩ khám bệnh miễn phí. Buổi thuyết trình về “Obamacare” do tôi phụ trách bằng Tiếng Việt.

    NV: Xin cảm ơn chị.
    Ngày đầu tiên ghi danh 'Obamacare'
    Tuesday, October 01, 2013 7:02:16 PM







     

    Ngọc Lan/Người Việt

    WESTMINSTER (NV) - Hôm Thứ Ba, 1 Tháng Mười, là ngày đầu tiên những người không có bảo hiểm bắt đầu ghi danh tham gia vào “thị trường bảo hiểm sức khỏe” (Health Insurance MarketPlace) của chính phủ, theo Đạo Luật "Affordable Care Act," thường được gọi là "Obamacare," do Tổng Thống Barack Obama ký ban hành năm 2010, và bắt đầu có hiệu lực ngày 1 Tháng Giêng, 2014.
    Nếu muốn được hưởng bảo hiểm "Obamacare" đầu năm tới, người ghi danh phải hoàn tất ghi danh từ nay đến ngày 15 Tháng Mười Hai, mặc dù ghi danh còn kéo dài đến ngày 31 Tháng Ba, 2014.

    Bảng tính lợi tức của cư dân California xem ai được hưởng Medi-Cal, ai được trợ giúp bảo phí qua Covered California ("Obamacare"). (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
    Các giới chức bảo hiểm California ước tính tiểu bang có khoảng 5 triệu người hiện chưa có bảo hiểm, có nghĩa là họ phải ghi danh tham gia "Obamacare," nếu không muốn bị phạt.
    Tuy nhiên, số người vẫn còn đang chất chứa nhiều câu hỏi mà chưa tìm được lời giải đáp thỏa đáng cho trường hợp của riêng mình, không phải là ít.
    Chị Hồng Nguyễn, đang làm nhân viên thâu ngân tại một ngôi chợ Việt Nam ở thành phố Fountain Valley, cho biết, “Tôi có Medi-Cal nên đâu có ảnh hưởng gì đến 'Obamacare' đâu. Nhưng tôi chỉ đang lo là năm tới khi con tôi 19 tuổi, nó đang học đại học, thì nó còn được hưởng Medi-Cal nữa hay không. Mình đi đâu để hỏi cho rõ điều này?”
    Chị Hồng cũng cho biết thêm, “Sáng nay vừa vô chợ đã nghe mọi người bàn tán xôn xao về chuyện 'Obamacare', về chuyện chính phủ đóng cửa. Từ khách đến nhân viên, ai cũng có vẻ quan tâm hết.”
    Chị Thủy Phan, một cư dân ở Westminster, thể hiện sự lo lắng, “Cả hai vợ chồng tôi đang được hưởng MSI, đang chờ giấy gửi về xem có được chuyển sang Medi-Cal hay không. Nhưng mà giả sử tụi tôi không được Medi-Cal, mà phải chuyển sang mua bảo hiểm 'Obamacare' thì con tôi năm tới 18-19 tuổi cũng phải mua như vậy luôn hay sao?”
    Có mặt tại Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Địa Hạt 1 Orange County tại góc đường McFadden và Magnolia, Westminster, vào lúc hơn 4 giờ chiều, phóng viên nhật báo Người Việt được nhân viên tại đây cho biết, “Nếu ngày thường có khoảng 70 người đến đây để liên lạc, nhờ giúp đỡ chuyện này chuyện khác, thì hôm nay có khoảng 160 người đến để hỏi các vấn đề liên quan đến 'Obamacare.'”
    “Ngay từ lúc mở cửa vào 9 giờ sáng đã thấy người dân xếp hàng dài dài trước cửa để chờ hỏi các vấn đế có liên quan đến bảo hiểm sức khỏe.” Một nhân viên khác nói thêm.
    Trang mạng ghi danh mua bảo hiểm "Obamacare" quá tải vào ngày 1 Tháng Mười, phải chờ. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
    Trong khi đó, qua điện thoại, ông Võ Tá Hân, tổng giám đốc Trung Tâm Y Tế Nhân Hòa, cho hay, “Hôm nay không thấy có ai đến để nhờ giúp đỡ về Medi-Cal hay hỏi về 'Obamacare,' mặc dù trung tâm đã chuẩn bị cả một 'team' gồm các bác sĩ, chuyên viên để giải thích mọi vấn đề có liên quan.”
    Cô Joanne Nguyễn, một nhân viên hành chính của Trung Tâm Nhân Hòa, nói một cách vui vẻ, “Mình đã chuẩn bị sẵn sàng mà chưa thấy ai gọi vô hỏi hết.”
    Cô Joanne giải thích thêm, “Thực ra nếu bệnh nhân gọi vô là để nhờ giúp điền đơn vào 'Obamacare.” Nhưng hiện tại thì đơn này 'chưa hoàn tất' (pending), phải chờ đến khi nào biết chính xác là họ được cho vào 'Obamacare' thì mình mới giải thích cho bệnh nhân một cách chính xác được.”
    Cũng theo cô Joanne, “nếu ai đang có MSI thì họ vẫn tiếp tục dùng nó đến cuối Tháng Mười Hai năm nay. Đến 1 Tháng Giêng, 2014, tùy theo thu nhập mà sẽ có 75% người từ MSI được chuyển sang hưởng Medi-Cal, còn 25% thì vô 'Obamacare.'”
    “Tuy nhiên, riêng với bệnh nhân của Trung Tâm Y Tế Nhân Hòa thì cơ hội được Medi-Cal cao hơn, đến khoảng 85%.” Người quản lý hành chánh của trung tâm nhấn mạnh.
    “Hiện tại, những ai đang hưởng MSI đều chờ CalOptima gửi thư về nhà để báo cho biết là họ đủ tiêu chuẩn cho Medi-Cal hay phải chuyển qua 'Obamacare'. Nhưng hiện giờ CalOptima chưa gửi thư đi, thành ra chưa bệnh nhân nào nhận được hết.” Cô Joanne nói thêm.
    Với cư dân California chưa có bảo hiểm, và cũng không đủ tiêu chuẩn cho Medi-Cal có thể vào thẳng trang mạng www.coveredca.com để xem mình có hội đủ điều kiện hưởng bảo hiểm sức khỏe giá thấp “Obamcare” hay không. Tại đây cũng có sẵn mẫu đơn để xin mua bảo hiểm giá thấp.
    Với cư dân các tiểu bang ngoài California, thì vào trang www.healcare.gov để tìm hiểu về những tiêu chuẩn dành riêng cho tiểu bang mình. Tuy nhiên, do số lượng người truy cập vào trang mạng này vào ngày đầu tiên quá đông, nên trang này yêu cầu “kiên nhẫn chờ đợi.”
    Tại các tiểu bang khác cũng vậy. Các trang nhà đa số đều hiện lên chữ "error," có nghĩa là đang trục trặc, vì có quá nhiều người truy cập vào. Các đường dây điện thoại đều bị "nghẽn," phải chờ rất lâu.
    Tiểu bang Maryland phải thông báo không thể vào trang nhà cho đến 12 giờ trưa.

    Chương trình 'bảo hiểm y tế vừa túi tiền' đi vào hoạt động

    image
    Thượng nghị sĩ Barbara Boxer (phải) trình bày phần nói về phúc lợi cho phụ nữ của Đạo luật Chăm sóc sức khỏe vừa túi tiền trong một cuộc họp báo tại trụ sở Quốc hội, 30/9/13
    Hoa Kỳ đã bắt đầu bán bảo hiểm y tế cho hàng triệu người chưa có bảo hiểm để giúp họ trả các hóa đơn thuốc men.

    Sáng thứ Ba, chính phủ liên bang đã khai trương một website cung cấp thông tin cho những người chưa có bảo hiểm có thể mua bảo hiểm như thế nào.


    image
    Trang web mới mở có nhiều người truy cập quá đến nổi nhiều người đã nhận được những báo lỗi, nhưng vấn đề này dường như đã được chỉnh lại sau đó.

    Các chính sách bảo hiểm mới, nằm trong khuôn khổ của một đạo luật, một thành tựu về lập pháp, của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, và việc thông qua đạo luật năm 2010 với các biện pháp cải cách gồm nhiều mặt, là những cải cách mang nhiều hoài bão nhất của nước Mỹ trong gần 50 năm nay.

    Chương trình cải cách này một phần nhằm mục tiêu bán bảo hiểm y tế cho 30 triệu hay con số cao hơn nữa những người chưa có bảo hiểm y tế, tuy nhiên cũng đòi hỏi bất cứ ai chọn không mua bảo hiểm sẽ phải trả tiền phạt.

    image
    Các cải cách này, được nhiều người ở Mỹ gọi là Obamacare, và vẫn còn tranh cãi như khi luật này được chấp thuận chỉ bởi những thành viên Dân chủ của Tổng thống Obama trong Quốc hội,  với sự chống đối kiên quyết của các đối phương thuộc đảng Cộng hòa

    Đạo luật này là trọng tâm của tình trạng bế tắc ngân sách đã dẫn đến việc các cơ quan chính phủ, lần đầu tiên trong 17 năm qua,  buộc phải đóng cửa một phần.

    Nhiều nhà lập pháp Cộng hòa mưu tìm việc chấm dứt tài trợ cho chương trình cải cách này, hay ít nhất hoãn việc thực thi đầy đủ luật.

    Bảo hiểm trong chương trình này do các công ty tư nhân cung cấp, thông qua những trao đổi của từng tiểu bang, sẽ có hiệu lực vào tháng Giêng, nhưng nhiều biện pháp cải cách khác đã được đưa ra từ khi Tổng thống Obama ký ban hành luật.

    Khi mối đe dọa đóng cửa chính phủ thực sự gần kề hôm thứ Hai, Tổng thống Obama nói với các thành viên đảng Cộng hòa rằng họ sẽ không thể ngăn chặn đạo luật được. Ông nói:

    image 
    “Đạo luật chăm sóc sức khỏe vừa túi tiền đang tiến hành. Ngân khoản đã được định. Quý vị không thể bác bỏ nó được.”

    Tổng thống Obama, theo chương trình đã định vào tối thứ Ba tới đây sẽ nói về bước khởi đầu của việc bán bảo hiểm này, và sẽ gặp những người trông đợi mua bảo hiểm y tế theo chương trình này.

    Hình ảnh vụ nổ súng bên ngoài Trụ sở Quốc hội Mỹ

    image
    Trực thăng của cảnh sát công viên Hoa Kỳ cất cánh ngay bên ngoài Ðiện Capitol chỉ vài phút sau vụ nổ súng, ngày 3/10/2013.
    image
    Nhân viên cấp cứu giúp nạn nhân bị thương sau vụ nổ súng ở Ðiện Capitol, ngày 3/10/2013.
    image
    Nhiều người nằm rạp xuống sau khi nghe tiếng súng nổ bên ngoài Trụ sở Quốc hội, ngày 3/10/2013.
    image
    Nhân viên FBI tuần tra khu vực sau vụ nổ súng bên ngoài tòa nhà Quốc hội.
    image
    Nhân viên khẩn cấp đứng gần một chiếc xe cảnh sát sau vụ nổ súng bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở Washington, ngày 3/10/2013.
    image
    Mọi người chạy tìm nơi trú ẩn sau khi nghe tiếng súng nổ.
    image
    Khách du lịch chấn động bởi vụ nổ súng tại Ðiện Capitol ngày 3/10/2013.
    image
    Toàn khu vực Quốc hội bị phong tỏa an ninh
    image
    Vụ truy đuổi xe chấm dứt tại Ðiện Capitol.
    image
    Cảnh sát và nhân viên y tế đưa nạn nhân bị thương ra khỏi hiện trường vụ nổ súng, ngày 3/10/2013.

    image

No comments:

Post a Comment

quangnm