Monday, October 21, 2013

VẬY MÀ VẪN CÓ KHỐI NGƯỜI TIN VÌ HỌ THAM NÊN BỊ LỪA

Kho báu 'ma' 900 tỷ USD của ông 'cố vấn' 

Bộ Công an vừa triệt phá nhóm tội phạm bịa đặt thông tin về các kho tiền cổ, kho ngoại tệ USD nằm rải rác khắp cả nước, trong đó kẻ chủ mưu mạo danh là "cố vấn ban chiến lược trung ương'.

Chúng loan tin rằng những kho tiền này được bậc tiền nhân giao cho các cụ (người cao niên) trông coi. Để tiếp cận và khai thác các kho tiền này phải được các cụ ủy quyền cho liên hệ với lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước Việt Nam và các cơ quan chức năng xin giấy phép. Nếu khai thác thành công sẽ được Nhà nước thưởng số tiền rất lớn. Người nào muốn tham gia khai thác phải đưa trước một số tiền để đi "quan hệ", chi phí vận chuyển và thăm hỏi, quà cáp cho các cụ giữ kho.
Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) xác định tin đồn được tung ra nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ phạm là Nguyễn Thành Chơn, 44 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH - TM Đông Hải, TP HCM.
chon-1-8890-1382348989.jpg
Những tờ tiền Nguyễn Thành Chơn dùng để lòe những nạn nhân nhẹ dạ.

Tại cơ quan công an, Chơn khai trong năm 2009-2011, không có chức năng và khả năng lập dự án bất động sản nhưng vẫn chỉ đạo đàn em thuê vẽ bản đồ quy hoạch, lập thiết kế dự án phân lô bán nền tại một khu đất trống ở quận 6.
Chơn nhận hàng tỷ đồng của nhiều người rồi dùng số tiền này vào việc mua đi bán lại bất động sản. Do giá nhà đất đi xuống trầm trọng, công việc làm ăn của Chơn thua lỗ nặng. Chờ lâu không thấy giao đất, nhiều người tìm đến nhà Chơn đòi nợ, thậm chí đe dọa nếu không trả sẽ đánh chết. Chơn tìm cách lừa tiền người khác mang về trả bớt những món nợ đã "ứng trước".
Đầu tháng 8/2012, biết ông Huỳnh Văn Chính, thầy tu ở huyện Bình Chánh, có hai hộp "bond", Chơn tìm gặp xin được xem rồi phán: "Đây là loại hộp mà chính phủ, Cục Dự trữ liên bang Mỹ,  Ngân hàng thế giới, Quỹ tiền tệ quốc tế IMF dùng để đựng những loại phôi in tiền đôla ghi sản xuất năm 2003 và 2006. Mỗi hộp này đại diện cho số tiền 274 tỷ 300 triệu USD".
Theo lời Chơn, nếu mang hai hộp Bond này trình cho Cục Dự trữ liên bang Mỹ, Ngân hàng thế giới và Quỹ tiền tệ quốc tế IMF thì sẽ được họ chi trả số tiền tương ứng ghi trong đó và ông Chính sẽ được hưởng 0,5% tổng số tiền. Chơn nói với ông Chính đưa hai hộp "bond" để đi làm các loại thủ tục và "chương trình" nhận tiền.
Đầu tháng 9/2012, Chơn nói ông Chính đưa 600 triệu đồng để bổ túc 3 block tiền USD (loại mệnh giá 100 USD có số sê ri liền nhau) dùng kèm theo 2 hộp Bond trình cho Cục Dự trữ liên bang Mỹ, Ngân hàng thế giới và Quỹ tiền tệ quốc tế IMF để nhận tiền.
Tạo vỏ bọc, Chơn thiết kế nhiều tờ giấy giới thiệu và một tấm thẻ "Cố vấn ban chiến lược Trung ương - Thẻ bất khả xâm phạm" có dấu đỏ. Để ông Chính tin, ngày 9/12/2012, Chơn dẫn một người đàn ông râu tóc bạc phơ đến giới thiệu là người trông coi kho tiền đang được đặt trên một hòn đảo ở tỉnh Kiên Giang, đồng thời chìa những loại giấy tờ tự chế cho ông Chính xem.
Khi con mồi say "tiền", Chơn lấy lý do vì đây là chuyến đầu tiên và phải hết sức bí mật nên không thể thuê tàu bè bên ngoài được mà phải tự đóng một con tàu trị giá 3 tỷ đồng để đưa những người thân tín ra đảo khuân vác tiền xếp lên tàu rồi áp tải về đất liền. Số tiền đóng tàu, Chơn và ông Chính mỗi người chịu một nửa. Sau đó, ông Chính đã đưa 1,5 tỷ đồng cho Chơn. Chờ lâu không thấy tiền về, ông Chính nhiều lần tìm gặp Chơn để hỏi thì hắn nại lý do khi thì bão liên tục, tàu không đi được hoặc đưa tiền lên tàu rồi nhưng đây là việc bí mật nên phải đi vòng qua vùng biển Campuchia nhằm tránh bị các lực lượng Bộ đội Biên phòng và Cảnh sát biển Việt Nam phát hiện, kiểm tra.
chon-3-5450-1382348990.jpg
Thẻ do Chơn mạo danh.
Cũng với thủ đoạn này, đầu tháng 6, Chơn cho bà Lê Thị Lý (ở TP HCM) biết đang giữ hai hộp "bond" năm 2003 và 2006 với tổng trị giá của hai hộp là 548 tỷ 600 triệu USD. Nếu làm thủ tục xin giấy phép và tiền "bôi trơn" phải tốn vài trăm ngàn USD nhưng sau khi được phép khai thác về nộp cho Nhà nước để phục vụ vào mục đích an sinh xã hội thì những người có công sẽ được hưởng 30%. Để làm tin, Chơn giới thiệu với bà Lý là hiện đã có ông Chính tham gia. Tiền đã được chất lên tàu và đang trên đường về TP HCM rồi đưa số điện thoại của ông Chính cho bà Lý tự liên lạc.
Thấy ông Chính là thầy tu và ông cũng xác nhận đã giao cho Chơn thực hiện việc này, bà Lý rất tin. Ngày 11/6/2013 khi Chơn ngỏ ý muốn thế chấp hai hộp Bond với giá 500 triệu đồng, bà đã bảo người đem tiền đến tận nhà giao nộp cho Chơn.
Khi nhận tiền, Chơn đã viết cam kết với nội dung: "Tôi là Nguyễn Thành Chơn có nhận của bà Lý và ông Tương số tiền 500 triệu đồng. Cam kết trong vòng hai ngày sẽ cung cấp cho bà Lý 7 block tiền USD loại mệnh giá từ 1 đến 100 USD và 1.000.000 USD có số sê ri liền nhau theo hai bộ "bond" để bà Lý đi làm thủ tục lấy tiền ra".
Sau nhiều lần nhận của bà Lý và ông Tương số tiền lên đến 3,2 tỷ đồng, Chơn nhờ đệ tử Phạm Hoàng Dũng mang 150 triệu đồng đi đổi lấy 4 block tiền mệnh giá từ 1 đến 50 USD và 1,2 tỷ đồng đổi lấy 5 block tiền mệnh giá 100 USD mang về giao lại cho nhóm của bà Lý để chứng minh rằng đã lấy được tiền trong kho của các "cụ".
Trong vụ này, Chơn đã ẵm gọn trên 1,8 tỷ đồng và nếu tính cả vụ "làm ăn" với ông Chính thì số tiền lừa đảo lên đến 3,3 tỷ đồng.
Đại tá Nguyễn Xuân Mừng (Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra, Bộ Công an) cho biết, hiện nay có rất nhiều nhóm đang hoạt động theo kiểu như của Chơn nhưng với nhiều thủ đoạn rất tinh vi xảo quyệt.
Ngoài việc làm giả các loại giấy tờ của một số cơ quan đơn vị nhà nước, bọn chúng còn lập kế hoạch tiếp cận với một số lãnh đạo cao cấp đang công tác tại các bộ ngành hoặc những vị lãnh đạo cao cấp mới nghỉ hưu tham gia vào một số hoạt động xã hội. Sau khi những vị lãnh đạo tham dự, chúng tranh thủ quay phim, chụp ảnh, sau đó mang những hình ảnh này đưa cho những người nhẹ dạ mà chúng đang dụ dỗ để làm tin.

Đại gia Sài Gòn sập bẫy những chiêu lừa không tưởng

Dựng chuyện khai thác kho báu cổ, rao bán thiên thạch có sức mạnh huyền bí, mời mọc thừa hưởng gia tài nhiều triệu USD… là các "chiêu bài" mà những băng nhóm tội phạm đánh vào lòng tham của người giàu để lừa đảo nhiều tỷ đồng.  

Theo điều tra của Bộ Công an, thời gian gần đây, nhiều nhóm người tung tin đồn tại Việt Nam có những kho tiền cổ trị giá đến 900 tỷ USD. Các “kho báu” này thuộc về bí mật quốc gia nằm rải rác ở các vùng đất linh thiêng và được trông giữ cẩn thận bởi một "cơ quan, tổ chức của Trung ương". Bọn chúng cũng cho rằng năm 2012 và 2013 là thời điểm thích hợp để mở cửa, khai thác các kho báu ấy. Tuy nhiên, điều này phải được sự cho phép của Nhà nước và các "Cụ" cao niên trông giữ kho.
tangvat-5955-1380714185-8778-1381176188.
Tang vật Chơn dùng để lừa đảo. Ảnh: C.A
Tại TP HCM, Nguyễn Thành Chơn (44 tuổi, ngụ quận 6) và đồng bọn đi đâu cũng úp mở chuyện "mở cửa kho báu". Ông này xưng là người của Hoa Mai Hội, tổ chức quản lý các kho tiền này của Nhà nước, lân la làm quen để lên kế hoạch dụ dỗ nhiều đại gia ở Sài Gòn tham gia vào hội, cùng khai thác kho báu.
Tháng 8/2012, Chơn tìm đến nhà ông Huỳnh (một đại gia tại huyện Bình Chánh) đưa ra 2 hộp đựng tiền USD, bên ngoài khắc chữ Bond và in hình tờ đô la Mỹ năm 2003 và 2006. Chơn cho biết, mỗi chiếc hộp có giá trị đại diện cho 275 tỷ USD bởi nó là "chìa khóa" để mở cửa các kho báu. "Chỉ cần chuyển hộp này cho tổ chức Quỹ tiền tệ quốc tế, Ngân hàng thế giới hay Cục dự trữ liên bang Mỹ thì sẽ được hưởng 0,5%", Chơn nói với ông Huỳnh.
Tuy nhiên, để chiếc hộp có giá trị thì cần phải “khai thác” số tiền cổ trong kho do "các cụ cao niên cất giữ và được sự cho phép của Nhà nước Việt Nam". Để ông này tin tưởng, Chơn xưng là thành viên "Tổ công tác đặc biệt" và xuất trình thẻ “Bất khả xâm phạm” do "Ban cố vấn Trung ương cấp".
Khi ông Huỳnh đồng ý tham gia, Chơn dắt một ông già đến giới thiệu là "Cụ" canh giữ kho tiền cổ. Hắn yêu cầu ông này đưa 2,1 tỷ đồng để đóng thuyền ra một hòn đảo tại tỉnh Kiên Giang lấy "kho báu". Sau khi nhận tiền, Chơn viện nhiều lý do như thời tiết xấu, thuyền đi vòng sang Campuchia tránh công an... để kéo dài thời gian rồi "chuồn" êm.
Cũng bằng chiêu này, Chơn lân la làm quen với một người phụ nữ giàu có ở quận 2, bịa ra việc cần tiền để "trà nước cho các Cụ", "lo lót cho các lãnh đạo Nhà nước" để khai thác các kho báu có giá trị hàng trăm tỷ USD. Với hứa hẹn sẽ chia cho nữ đại gia đến 30% lợi nhuận, Chơn đã lấy trót lọt 3,2 tỷ đồng của bà này rồi "lặn không sủi tăm".
Theo đại tá Nguyễn Xuân Mừng - Phó thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an, những giấy tờ và tổ chức mà Chơn đưa ra đều giả mạo. Trên thực tế không hề có tổ chức Hoa Mai Hội cũng như các kho tiền cổ. “Cụ” cao niên được Chơn giới thiệu thì chỉ là ông lão chăn vịt tại huyện Cần Giờ do hắn dựng lên để lừa đảo. “Thủ đoạn này không mới nhưng đánh vào lòng tham của nhiều người nên vẫn có nạn nhân mắc bẫy với số tiền rất lớn”, Đại tá Mừng nói.
Tương tự, ông Hòa (53 tuổi), chủ một doanh nghiệp ở Bình Phước, cũng vì lòng tham mà sập bẫy lừa có hơi hướm rất huyền bí.
Do biết ông Hòa là một đại gia lắm tiền và mê thiên thạch, mỗi khi nghe nơi nào có người nhặt được "đá trời" là ông tìm đến hỏi mua, từ đây, Lê Anh Nguyên (40 tuổi) cùng đồng bọn lên kế lân la làm quen và tỏ ra có cùng sở thích “không giống ai” với ông Hòa. Một lần, hắn rủ ông đến nhà một gia đình dân tộc ở huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) vì họ có "viên thiên thạch rất quý".
luadao1-1642-1381176187.jpg
Viên "thiên thạch" được nhóm của Nguyên dùng để lừa đảo. Ảnh: Q.T
Gặp chủ nhân của viên đá là Ya Liêng, ông này cho ông Hòa biết: "Nó chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay cái nhưng nặng 4,3 kg và uy lực vô cùng. Người lạ lại gần sẽ điên loạn, chạm vào sẽ hộc máu tươi. Nếu muốn tận mắt xem phải đưa 200 triệu đồng mời thầy về làm phép".
Cùng thời điểm này, ông Hòa bất ngờ nhận được điện thoại của một người tên Tuấn, xưng danh giám đốc công ty đá quý tại Sài Gòn và cho hay đang tìm mua thiên thạch. Trong lần gặp mặt sau đó, nghe ông Hòa kể đến viên đá "đặc biệt" của Ya Liêng, Tuấn tỏ vẻ vui mừng và cam đoan "sẽ mua viên đá với giá 100 triệu USD (2.000 tỷ đồng)" và hối thúc ông đi "thử hàng" để tiến hành giao dịch.
Mang theo 200 triệu đồng, ông Hòa cùng Nguyên quay trở lại nhà Ya Liêng. Sau màn "làm phép", khi viên đá đen xì được lấy ra khỏi hộp, nhóm người thân quen của Ya Liêng bỗng ôm đầu kêu la, miệng lảm nhảm. Vẫn chưa tin tưởng, ông Hòa tiếp tục bỏ thêm vài trăm triệu để "thử lại". Lần này, ông để chiếc túi đựng mảnh kính và lọ đựng dung dịch thủy ngân lại gần viên đá.
Sau khi thầy cúng làm phép, tự tay sờ vào viên đá thấy bị điện giật tê người, ông Hòa tiếp tục mở chiếc túi thì thấy mảnh kính đã vỡ vụn còn thủy ngân đông đặc lại nên rất tin tưởng. Nghe Ya Liêng "hét" giá viên đá là 660 tỷ đồng, ông Hòa chấp nhận ngay bởi Tuấn đã khẳng định sẽ mua lại với giá khoảng 2.000 tỷ đồng.
Cuối tháng 7/2012, sau khi đón Ya Liêng cùng viên đá lên ở một khách sạn tại Sài Gòn, ông Hòa đến điểm hẹn là quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) để gặp Tuấn.  Đến giờ hẹn, Tuấn xuất hiện cùng một nhóm “kiều nữ” và đặt một chiếc valy lên bàn. Anh ta cho biết trong va ly có 2 tỷ đồng, là tiền đặt cọc, nếu không mua viên đá sẽ mất số tiền này. Tuấn cũng buộc ông Hòa bỏ vào 200 triệu đồng, cam đoan "nếu ông Hòa giao thiên thạch giả hoặc vì bất cứ lý do nào mà giao dịch không thành thì cũng phải mất tiền".
Đúng lúc này, tại khách sạn, Ya Liêng nhận được một tin nhắn. Khi ông ta cùng nhóm người đi cùng định rời khách sạn thì cảnh sát ập vào bắt giữ. Ở quán cà phê, Tuấn cũng bị mời về cơ quan điều tra. Cơ quan chức năng cũng thu giữ một bình ắc quy, cuộn dây điện, 2 con dao, bình tăng áp, cục nhựa màu đen được cho là thiên thạch…
Tại cơ quan điều tra, Tuấn, Nguyên, Ya Liêng thừa nhận đã cùng nhau lên kế hoạch để "đưa đại gia vào tròng". Chúng chia nhau giả là người cần bán, cần mua thiên thạch để lừa tiền của ông Hòa. Để ông này tin cục sắt là "đá trời", chúng đã tráo chiếc túi đựng mảnh kính vỡ, thủy ngân đông đặc và gắn điện vào viên đá để ông Hòa tin tưởng. Băng nhóm này cũng thừa nhận, ngoài ông Hòa, bọn chúng còn lừa được nhiều tỷ đồng của những đại gia khác.
luadao2-8653-1381176188.jpg
Va ly USD "nhuộm đen" bị cảnh sát thu giữ. Ảnh: C.A
Khác với trường hợp ông Hòa, một ngày giữa tháng 9/2012, chị Thảo (34 tuổi, ngụ quận 2) bất ngờ nhận được email của người đàn ông tên Brown (quốc tịch Nigieria). Người này cho biết là nhân viên một ngân hàng Châu Phi, đang thụ lý một tài khoản lên đến 7,3 triệu USD của một người Mỹ vừa chết vì tai nạn giao thông nhưng không có người thừa kế. Ông ta muốn “hợp tác” với chị Thảo lấy số tiền chuyển về Việt Nam rồi chia nhau.
Brown còn gửi kèm email này một mẫu đơn của ngân hàng và bảo chỉ cần điền thông tin cá nhân là chị Thảo có thể rút tiền ra. Khi mọi việc trót lọt, chị sẽ được nhận 1/3 khối tài sản này. Nghĩ rằng chỉ điền thông tin mà được số tiền lớn, chị Thảo không ngần ngại đáp ứng. Sau đó, chị này được thông báo sắp tới sẽ có người tên Bill đến Việt Nam liên lạc để đưa tiền.
Đầu tháng 10/2012, Bill liên hẹn gặp chị Thảo tại khách sạn ở quận Tân Bình. Người này đưa một valy nói bên trong có 7,3 triệu USD và yêu cầu chị đưa 2.500 USD phí vận chuyển. Nhận tiền xong, gã ngoại quốc mở valy cho xem đống giấy màu đen. "Để hải quan sân bay không phát hiện, số ngoại tệ đã được nhuộm màu", Bill nói rồi lấy chai hóa chất rửa 5 tờ 100 USD đưa chị Thảo xem. Mang tiền đến tiệm vàng đổi được nên chị Thảo rất tin tưởng.
Ngày hôm sau, Bill gọi lại cho chị Thảo bảo "muốn rửa hết số tiền này phải có 90.000 USD mua hoá chất". Phía Bill sẽ đưa trước một nửa, phần còn lại sẽ do người “thừa hưởng” bỏ ra. Do vậy chị Thảo đã chuyển ngay 22.000 USD vào tài khoản của Bill.
Giữa tháng 10/2012, Bill gọi điện cho chị Thảo biết Brown đã bị cảnh sát Mỹ bắt khi đang mua hoá chất cấm. Hắn còn yêu cầu chị bỏ 44.000 USD để bảo lãnh Brown, nếu không thì số tiền này mãi mãi bị đen và không sử dụng được. Tiếc số tiền đã bỏ ra, chị Thảo chuyển tiếp cho chúng 15.000 USD. Vài ngày sau, tên này đề nghị đưa thêm 70.000. Nghi ngờ hành động của nhóm người này, chị Thảo đã trình báo công an bắt giữ được Bill.
"Những màn kịch có phần hư cấu nhưng được bọn tội phạm dàn dựng tinh vi và đánh vào lòng tham nên vẫn có nhiều người sập bẫy”, một cán bộ điều tra khuyến cáo. 

Dựng chuyện 'mở cửa kho báu' 900 tỷ USD để lừa đảo

Nhận là người của tổ chức Hoa Mai Hội đang nắm giữ những kho báu trị giá khoảng 900 tỷ USD, Chơn còn khoe "Thẻ bất khả xâm phạm" để lừa nhiều tỷ đồng của các "con mồi".     

Ngày 2/10, Cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công an) đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Thành Chơn (44 tuổi, ngụ quận 6, TP HCM) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
DSC-0061.jpg
Chơn bị khởi tố, bắt giam. Ảnh: C.A
Theo cơ quan điều tra, trong một thời gian dài, Chơn được cho là đã nhận là người của Mai Hoa Hội, một tổ chức chuyên quản lý các kho tiền cổ tại Việt Nam có giá trị lên đến 900 tỷ USD. Các kho báu này có ở khắp tỉnh thành trong cả nước và đang được trông giữ bởi các cụ cao niên.
Chơn cho biết hiện đã đến "thời điểm mở kho báu". Tuy nhiên, muốn khai thác phải "chi tiền trà nước cho các cụ" nên cần người đầu tư. Nếu được đồng ý, mọi người sẽ được hưởng phần trăm lên đến hàng triệu USD khi khai thác các kho báu. Để mọi người tin tưởng, hắn lôi kéo một ông lão ở huyện Cần Giờ (TP HCM) làm "nhân chứng sống" biết về chỗ chôn cất kho báu.
thedacbiet.jpg
Thẻ giả Chơn dùng để lừa đảo. Ảnh: C.A.
Tháng 8/2012, Chơn mang đến cho ông Huỳnh (ngụ huyện Bình Chánh) 2 hộp bằng kim loại dùng để đựng USD, phía trên có chữ Bond và hình tờ đôla Mỹ. Chơn bảo rằng các hộp này có giá trị dùng để mở kho báu, mỗi hộp tương đương 275 tỷ USD. Nếu ông Huỳnh chuyển hộp này cho tổ chức Quỹ tiền tệ quốc tế, Ngân hàng thế giới hay Cục dự trữ liên bang Mỹ thì sẽ được hưởng 0,5%.
Để tạo lòng tin, Chơn đưa ra giấy giới thiệu và "Thẻ bất khả xâm phạm” do "tổ công tác đặc biệt của Ban cố vấn Trung ương" cấp cho ông Huỳnh xem. Ngoài ra, Chơn còn đưa "cụ cao niên" trong đường dây của mình đến gặp ông Huỳnh, bảo rằng đang trông giữ kho báu ở Kiên Giang để thuyết phục ông Huỳnh bỏ tiền đầu tư.
Tin tưởng Chơn và tổ chức Hoa Mai Hội, ông Huỳnh sau đó đã đưa tổng cộng 2,1 tỷ đồng cho ông ta.
tangvat_1380713993.jpg
Một số tang vật Chơn dùng để lừa đảo. Ảnh: C.A.
 
Tương tự, tháng 6/2013, Chơn lân la làm quen với một phụ nữ giàu có tại TP HCM, diễn lại vở kịch như đã diễn với ông Huỳnh để lấy của bà này 3,2 tỷ đồng.
Đại tá Nguyễn Xuân Mừng, Phó thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra cho biết, hiện, vẫn còn nhiều nhóm dựng chuyện về kho báu để lừa đảo với hình thức tương tự. “Mọi giấy tờ mà những người này sử dụng đều là giả. Thủ đoạn này không mới nhưng đánh vào lòng tham của nhiều người nên vẫn có nạn nhân mắc bẫy với số tiền rất lớn”, Đại tá Mừng nhận định.
Cơ quan điều tra cũng kêu gọi các nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo này đến trình báo.  
*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Nữ sát thủ xinh đẹp 

Nghi một nữ sinh viên ăn chặn 1.900 viên thuốc lắc, trùm buôn thuốc lắc đất cảng Phùng Quỳnh Trang cùng người tình và đồng bọn đã thiêu sống cô này.

Vùng quê thanh bình Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) bỗng dậy sóng khi một cô gái bị đốt chết tại cánh đồng hoang vắng. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định người chết độ tuổi 19-20, bị tẩm xăng đốt cháy.
Thi thể nạn nhân biến dạng rất nhiều, song một số giấy tờ được bọc nhựa không cháy hết cho thấy nạn nhân là Vân Anh, quê Quảng Ninh. Công an xác định Vân Anh là sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. Một nhóm do Phùng Quỳnh Trang (22 tuổi, ngụ quận Lê Chân, Hải Phòng) cầm đầu quan hệ mật thiết với Vân Anh.

Ít ngày sau, cuối tháng 2/2008, tổ điều tra nhận được tin Trang có mặt tại Hải Phòng, nhưng đến nơi thì cô ta đã bỏ đi. Việc dò tìm Trang diễn ra như trò chơi trốn tìm mà trinh sát thường chậm chân.

Sáng 11/3/2008 cơ quan điều tra được tin nghi can xuất hiện tại TP HCM, cách nơi gây án gần 2.000 km. Sau nhiều ngày truy tìm ở đất Sài thành không kết quả, tổ trinh sát tiếp tục được tin Trang đang ở miền Tây. Trinh sát đến vào trưa 16/3/2008 thì nhận tin nghi can đang ở Vũng Tàu...
trang-JPG-6446-1379056367.jpg
Phùng Quỳnh Trang và người tình Nguyễn Trọng Hiếu.
Trong khi các trinh sát Công an Bắc Ninh và công an địa phương dò tìm ở Vũng Tàu thì tại TP HCM, trung tá Nguyễn Duy Dũng (Đội trưởng Truy nã, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM) được trực tiếp chỉ huy tổ trinh sát săn lùng Trang.

Các trinh sát lần theo hướng giới buôn thuốc lắc tại các vũ trường biết ít nhiều về Trang. Khi trinh sát đưa ảnh, một “tay lắc” đã nhận ra, cho biết Trang nhiều lần cung cấp thuốc lắc tại địa bàn TP HCM, có “ông kép” Tây là chuyên gia dầu khí... Trinh sát tìm được vị chuyên gia này đang tạm trú tại khu nhà cho thuê sang trọng ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Nhìn tấm ảnh cô gái, một người có trách nhiệm ở đây cho biết, chiều 18/3 có thấy cô gái trong ảnh đi cùng vị chuyên gia. Sáng hôm sau, vị chuyên gia đi làm, cô gái không ra ngoài. Sau tiếng gõ, cô gái mở cửa, đôi co vài lời thì trinh sát nghiêm giọng: "Chúng tôi là Cảnh sát hình sự Công an TP HCM. Phùng Quỳnh Trang, cô đã bị bắt về tội “giết người”. "Em biết rồi cũng sẽ có ngày này. Nhưng không ngờ lại kết thúc nhanh như vậy", cô gái thiểu não cất giọng.

"Đồng bọn Nguyễn Trọng Hiếu đang ở đâu?", thiếu tá Dũng (Đội trưởng truy nã) hỏi. "Mấy ngày trước, chúng em sống tại khách sạn. Sau đó em đi tìm người yêu Tây thì không biết Hiếu có còn ở đó không", Trang đáp.

10h hôm đó, quán cà phê cao cấp gần công viên 30 tháng 4 tấp nập khách vào ra. Các trinh sát bí mật phong tỏa khu vực này. 10h25', Hiếu xuất hiện, đi thẳng vào quán và bị bắt. Về trụ sở Đội truy nã, thấy Trang đang ngồi khai cung, Hiếu đã khai nhận cùng đồng bọn gây ra cái chết của Vân Anh. Theo Hiếu, chủ mưu vụ việc là Trang.

Chân dung nữ sát thủ được dựng lên, Trang quê Nam Định, mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Nương tựa vào gia đình người bác ruột đến năm 13 tuổi, Trang bỏ nhà đi bụi, bắt đầu cuộc sống phiêu bạt giang hồ ở Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng... Năm 18 tuổi, Trang thành một trùm cung cấp thuốc lắc tại Hà Nội, Hải Phòng. Giữa năm 2007, Trang yêu Hiếu, tài xế taxi (22 tuổi, quê Hải Phòng).
Được người đẹp cung phụng tiền nong và cho làm tài xế riêng, Hiếu cầm tài cho những chuyến hàng đường dài của Trang, lên Lạng Sơn lấy hàng rồi quay về Hà Nội, Hải Phòng tiêu thụ. Mỗi chuyến hàng trị giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí bạc tỷ.

Đầu năm 2008, Trang móc nối với cô sinh viên trẻ đẹp Vân Anh, giao 1.900 viên thuốc lắc và hướng dẫn cách tiêu thụ. Mấy ngày sau, nghe Vân Anh báo là đã bị người tên Linh lừa lấy mất hàng, Trang cho rằng "đồng nghiệp nữ" này ăn chặn.
Tối 27/2, Trang cùng nhóm bạn được Hiếu chở lên Hà Nội chơi. Trang gọi điện cho Vân Anh hẹn ở quán cà phê trên đường Kim Mã bàn làm ăn. Vân Anh tưởng thật, sau khi gặp đã lên xe của chúng.
Ra khỏi nội thành Hà Nội, xe thẳng hướng Bắc Ninh. Ngồi trên xe, chúng dùng dây giày trói Vân Anh và nhét khăn vào miệng. Ban đầu, Trang định bán nạn nhân sang Trung Quốc làm gái mại dâm song sợ cô này thoát sẽ tố cáo, cả bọn quyết định thủ tiêu.
Đến cánh đồng vắng thuộc huyện Quế Võ, Bắc Ninh, chúng đưa Vân Anh xuống, dùng dây thừng trói cứng. Đưa vào sâu trong ruộng cách đường lớn chừng 150 mét, Trang tháo khăn bịt miệng Vân Anh tra khảo về số thuốc lắc. Vân Anh nói bị Linh lừa mất và hứa sẽ đền đủ. Sau câu nói "mày phải chết", Trang tưới can xăng vào người Vân Anh mặc cô kêu khóc, van xin thảm thiết.
Sau câu hạ lệnh "cho nó chết” của Trang, Hiếu tưới nốt số xăng còn lại trong bình lên người Vân Anh, còn người tình bật quẹt gas... Cô gái giãy giụa trong ngọn lửa, còn nhóm sát thủ rời hiện trường về Hải Phòng.
Sáng sớm hôm sau, Trang bán căn nhà được 190 triệu đồng làm lộ phí cho cuộc trốn chạy. Chúng thuê xe về Nam Định rồi vào Vinh, Huế, Nha Trang, TP HCM, Cà Mau, Vũng Tàu, rồi quay ngược về TP HCM. Mỗi nơi chúng dừng lại vài ba ngày ăn chơi, du lịch. 
Chiều 17/3/2008, Trang tạm biệt người yêu “nội”, đến sống cùng người yêu “ngoại” là vị chuyên gia dầu khí tại căn nhà thuê ở quận 1. Đến thăm Trang tại cơ quan công an, ôm người tình vào lòng, vị chuyên gia bảo: “Sao không nghe lời anh để ra nông nỗi này”.

Nữ sinh đốt xác bạn giữa cánh đồng nhận án tử hình

Ngày 14/11, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử Phùng Quỳnh Trang (20 tuổi) và 3 đồng bọn với tội danh giết người và cướp tài sản. Trang bị kết án tử hình.

gkjkgj
Với hành vi giết bạn dã man, Trang bị tuyên án tử hình. Ảnh: NLĐ.
Theo cáo trạng, do nghi ngờ cô bạn Vân Anh, sinh viên Cao đẳng sư phạm Nam Định cướp 1.900 viên thuốc lắc mà Trang nhờ Vân Anh bán hộ, ngày 27/2, Trang đã hẹn gặp để hỏi rõ.
Trang rủ Nguyễn Trọng Hiếu, lái xe taxi, 25 tuổi; Trần Đức Thủy, 27 tuổi và Khúc Ngọc Hiệp, 22 tuổi đi từ Nam Định lên Hà Nội bằng xe taxi do Hiếu lái. Đến Hà Nội, cả bọn đón Vân Anh rồi lên sân bay Nội Bài.
Trên đường đi họ đánh đập và tra khảo Vân Anh về số thuốc lắc trên và cướp của cô một điện thoại di động cùng một số tài sản khác. Đến đoạn đường cao tốc rẽ sang Bắc Ninh, Hiếu dừng xe ở cửa hàng xăng mua hai lít xăng đựng trong một can nhựa. Thấy có cánh đồng trống và khô nên cả bọn đã khiêng Vân Anh ra rồi đổ can xăng 2 lít lên người cô và châm lửa đốt.
Sau khi gây án, Trang đã cùng 3 đồng bọn chạy trốn vào Nam. Đến ngày 19/3, công an TP HCM đã tóm gọn Trang và Hiếu. Thủy và Hiệp cũng lần lượt ra đầu thú.

Hội đồng xét xử nhận định, mặc dù các bị cáo có thái độ thành khẩn trong quá trình khai báo và đã bồi thường cho gia đình người bị hại song hành vi là đặc biệt nguy hiểm, cách thức giết người man rợ nên tòa tuyên phạt Trang án tử hình, Hiếu mức án tù chung thân, Thủy 20 năm và Hiệp 18 năm tù giam.

No comments:

Post a Comment

quangnm