Monday, April 27, 2015

‘The Avengers 2’ chiếu ở Việt Nam sớm hơn Mỹ một tuần

‘The Avengers 2’ chiếu ở Việt Nam sớm hơn Mỹ một tuần

Bom tấn siêu anh hùng được chờ đợi nhất mùa hè năm nay sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 24/4, vào dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, và trước khu vực Bắc Mỹ 7 ngày.
Hãng Marvel vừa tung ra poster chính thức của bom tấn hè Avengers: Age of Ultron cùng ngày khởi chiếu tại nhiều thị trường trên thế giới. Theo đó, bộ phim siêu anh hùng được chờ đợi nhất hè này sẽ chiếu tại Việt Nam từ ngày 24/4 – trước ngày khởi chiếu chính thức tại Bắc Mỹ và nhiều thị trường quốc tế tới một tuần (1/5). Đây là lần đầu tiên khán giả Việt Nam được thưởng thức một bom tấn Hollywood trước khu vực Mỹ trong thời gian sớm đến vậy.
Trailer phim "Avengers 2: Age of Ultron"

Marvel và đại diện của nhà phát hành cho biết đây là một món quà đặc biệt dành tặng cho khán giả Việt Nam nhân dịp giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sau những thành công của phần một từ ba năm trước. Siêu anh hùng cũng là thể loại phim hút khách nhất tại thị trường Việt Nam nên việc chiếu Avengers: Age of Ultron sớm hơn một tuần tại đây sẽ thúc đẩy cho những kỷ lục mới về doanh thu phòng vé.
Không chỉ tại Việt Nam, loạt phim về các siêu anh hùng luôn có sức hút rất lớn với khán giả thế giới. Trong đó, các siêu anh hùng đến từ Marvel gần như đã trở thành biểu tượng cho dòng phim này và là nguồn cảm hứng bất tận để các nhà làm phim Hollywood khai thác. Các tập phim độc lập về Iron Man, Captain America, Thor với sự tham gia của các ngôi sao hạng A như Robert Downey Jr, Chris Evans, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson... đã đem lại doanh thu hàng trăm triệu USD trên toàn cầu. 
Poster chính thức của bom tấn "Avengers: Age of Ultron".
Poster chính thức của bom tấn "Avengers: Age of Ultron".
Tiếp nối thành công này, Disney cho ra mắt The Avengers vào năm 2012 là tác phẩm điện ảnh đầu tiên tập hợp các siêu anh hùng của Marvel cũng như kết nối mắt xích từ các tập phim độc lập. Thành công vượt trội về mặt nội dung và thương mại của bộ phim là bước đệm hoàn hảo để Disney và Marvel cho ra mắt những tác phẩm tiếp theo với cốt truyện được khai thác sâu hơn, hấp dẫn và bí ẩn hơn.
Trong cuộc phiêu lưu mới, Tony Stark cố gắng tái khởi động chương trình gìn giữ hòa bình thế giới đã lâu chưa hoạt động, nhưng kết quả đã không như mong đợi. Trước tình thế đó, các siêu anh hùng gồm Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow và Hawkeye tham gia vào một cuộc thử nghiệm để cứu lấy trái đất. Khi Ultron xuất hiện, hắn mang theo một kế hoạch khủng khiếp để tàn phá trái đất và loài người. Biệt đội siêu anh hùng buộc phải vào cuộc để ngăn chặn âm mưu tàn ác của Ultron.
Tạo hình của Iron Man trong "Avengers: Age of Ultron".
Tạo hình của Hulkbuster trong "Avengers: Age of Ultron".

Robert Downey Jr. trở lại làm Iron Man, cùng các siêu anh hùng quen thuộc như Captain America (Chris Evans), Thor (Chris Hemsworth), The Hulk (Mark Ruffalo), Black Widow (Scarlett Johansson), Hawkeye (Jeremy Renner), với sự hỗ trợ của Nick Fury (Samuel L. Jackson) và Agent Maria Hill (Cobie Smulders).
Biệt đội phải tập hợp lại để đánh bại Ultron (James Spader), một nhân vật phản diện đáng sợ sở hữu một loại công nghệ có thể làm tuyệt chủng loài người. Trong cuộc chiến với Ultron, những siêu anh hùng còn phải đối đầu với hai nhân vật mới đầy bí ẩn và có sức mạnh phi thường là Wanda Maximof (Elizabeth Olsen) và Pietro Maximoff (Aaron Taylor-Johnson). Không chỉ thế, họ gặp lại người bạn cũ Paul Bettany trong một hình hài mới khi trở thành Vision.
Kịch bản và đạo diễn của Avengers: Age of Ultron vẫn là nhà làm phim Joss Whedon. Nhà sản xuất của bom tấn này là Kevin Feige. Phim được chuyển thể và sáng tạo dựa trên loạt truyện tranh xuất bản lần đầu vào năm 1963.

Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 4

“The Expendables 3”, “Shoot 'Em Up” hay “X-Men: Days of Future Past” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Battle of the Year (HBO)
Đạo diễn: Benson Lee
Diễn viên: Josh Holloway, Laz Alonso, Josh Peck
Thể loại: Âm nhạc
Lịch chiếu: 15:15 (4/4)
battle-of-the-year-3577-1427767217.jpg
Mang phong cách giống loạt phim Step Up hay Honey, Battle of the Year là bộ phim về những người trẻ với đam mê nhảy hip hop. Câu chuyện phim xoay quanh cuộc thi “Battle of the Year” quy tụ những cái tên hàng đầu trong làng nhảy thế giới. Sau khi đã 15 năm liền nước Mỹ không thể chiến thắng, nhà sản xuất Dante Graham (Laz Alonso thủ vai) quyết tâm tập hợp một đội ngũ có khả năng cạnh tranh chức vô địch.
Ông nhờ tới sự giúp đỡ của vị huấn luyện viên bóng rổ đang chìm trong đau buồn Jason Blake (Josh Holloway). Là một chuyên gia trong việc truyền động lực, Blake đuổi hết những thành viên của đội nhảy hiện tại và tự tìm những cái tên mới cho đội nhảy Dream Team. Sau vài tháng khổ luyện, họ chính thức bước vào cuộc thi tại Pháp để tranh chức vô địch...
2. The Expendables 3 (HBO)
Đạo diễn: Patrick Hughes
Diễn viên: Sylvester Stallone, Jason Statham, Harrison Ford
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 21:00 (4/4)
expendables-three-ver18-7317-1427767217.
Biệt đội lính đánh thuê “The Expendables” của Barney (Sylvester Stallone) gặp phải một đối thủ “mới mà cũ” trong tập phim này. Hắn là Conrad Stonebanks (Mel Gibson) - kẻ từng cùng Barney thành lập nhóm “The Expendables” song đã tách ra và trở thành một ông trùm buôn vũ khí. Với đề nghị của nhà chức trách Drummer (Harrison Ford), nhóm của Barney tấn công Conrad song đã không thành.
Barney quyết định thay máu lực lượng bằng cách tuyển chọn những cái tên mới, nhằm hạ gục tên trùm cáo già Conrad... The Expendables 3 tiếp tục sở hữu những cái tên đáng mơ ước của mọi bộ phim hành động: Stallone, Ford, Gibson, Jason Statham, Arnold Schwarzenegger, Lý Liên Kiệt. Ngoài ra, tập phim này còn chào đón thêm những ngôi sao mới như Wesley Snipes, Antonio Banderas, Kellan Lutz hay Ronda Rousey...
3. Blood and Bone (Cinemax)
Đạo diễn: Ben Ramsey
Diễn viên: Michael Jai White, Julian Sands, Eamonn Walker
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 22:00 (4/4)
blood-and-bone-1017212-p-3081-1427767217
Sau khi vừa ra tù, Bone (Michael Jai White) không biết làm gì với cuộc sống. Thứ duy nhất mà anh ta biết là chiến đấu, nhờ những năm tháng đấu tranh để sinh tồn đằng sau song sắt. Khi đến Los Angeles, anh được giới thiệu tới những trận đấu võ thuật của thế giới underground. Tại đây, người chiến thắng sẽ có được một khoản tiền còn kẻ thất bại có thể bị tàn tật hoặc thậm chí là mất mạng.
Bone được tham gia một trận đấu và chiến thắng ngay lập tức chỉ với vài chiêu. Những sự cố xảy ra sau đó khiến anh mất đi một người bạn thân. Giờ đây Bone quyết tâm càn quét những trận đấu underground nhằm giữ lời hứa với người bạn đã khuất...
4. Shoot Em' Up (Cinemax)
Đạo diễn: Michael Davis
Diễn viên: Clive Owen, Monica Bellucci, Paul Giamatti
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 22:00 (4/4)
shoot-em-up-ver4-2588-1427767217.jpg
Trong lúc đang chờ xe bus, một cao thủ bí ẩn có tên Smith (Clive Owen) chứng kiến một người phụ nữ mang bầu bị truy đuổi bởi một tên sát thủ. Anh hạ gục tên sát thủ với một... củ cà-rốt, để rồi nhận thấy càng có thêm nhiều người truy đuổi người phụ nữ trên. Smith giúp cô đỡ đẻ và cứu được em bé, song không thể giữ được mạng sống của người phụ nữ trên.
Anh cùng đứa bé mới lọt lòng lên đường chạy trốn khỏi sự truy tìm của đám người hung hăng. Smith tìm đến một cô gái làng chơi có tên Donna (Monica Bellucci) để nhờ cô trông nom cho cậu bé. Song điều này khiến cả ba lọt vào vòng nguy hiểm, khi những tên sát thủ dường như muốn lấy mạng bằng được chú bé Oliver...
5. Free Birds (Star Movies)
Đạo diễn: Jimmy Hayward
Diễn viên lồng tiếng: Woody Harrelson, Owen Wilson, Dan Fogler
Thể loại: Hoạt hình, Hài hước
Lịch chiếu: 9:50 (3/4)
free-birds-2698-1427767218.jpg
Phim bắt đầu ở một trang trại gia đình nọ, có một đàn gà tây lớn sống cuộc sống bình lặng, no đủ, không bao giờ thiếu ngô ăn. Tất cả những gì chúng nghĩ tới là giờ ăn và tắm nắng với Nông Dân, người hứa đưa chúng đến “Thiên đường của gà tây”. Tuy nhiên Reggie (Owen Wilson lồng tiếng), một con gà tây thông minh luôn ngờ vực Nông Dân, không thích cuộc sống quá bình lặng và đầy đủ ở đây. Chính điều đó biến cậu thành kẻ bị xa lánh trong bầy.
Cuộc đời của Reggie thay đổi mãi mãi khi một chuyến viếng thăm của Tổng thống Mỹ đem tới cho cậu danh hiệu “Gà tây được xá tội”. Điều này đồng nghĩa với cuộc sống trong nhung lụa tại trại David, với TV xem thoải mái và không bao giờ thiếu pizza pho mát. Song đến một ngày, cậu bất ngờ nhận được lời đề nghị từ một chú gà tây khác có tên Jake (Woody Harrelson). Hai chú gà cùng nhau sử dụng một chiếc máy thời gian của chính phủ Mỹ để quay ngược lại lịch sử. Thời điểm họ chọn là trước Lễ Tạ ơn đầu tiên, nhằm xóa bỏ tục lệ ăn gà tây vào ngày này của người Mỹ…
6. X-Men: Days of Future Past (Star Movies)
Đạo diễn: Bryan Singer
Diễn viên: Michael Fassbender, James McAvoy, Jennifer Lawrence
Thể loại: Phiêu lưu, Giả tưởng
Lịch chiếu: 20:00 (4/4)
xmen-days-of-future-past-ver5-7858-14277
Days of Future Past là tập phim đặc biệt bậc nhất trong loạt phim X-Men, với sự giao thoa giữa các thế hệ diễn viên trẻ như Michael Fassbender, James McAvoy hay Jennifer Lawrence... với các tên tuổi kỳ cựu của dòng phim này như Hugh Jackman, Ian McKellen hay Patrick Stewart. Bộ phim khởi đầu vào năm 2023, khi những dị nhân đã bị dồn đến bước đường cùng bởi một loại robot siêu việt mang tên Sentinel với sức mạnh vô song. Hai lãnh đạo thông thái là giáo sư X (Patrick Stewart) cùng Magneto (Ian McKellen) đã nghĩ ra giải pháp cuối cùng: gửi trả Wolverine (Hugh Jackman) về quá khứ nhờ năng lực của Kitty Pryde (Ellen Page) để ngăn chặn một sự kiện sẽ dẫn tới sự ra đời của binh đoàn Sentinel sau này.
Tỉnh giấc vào năm 1973, Wolverine có trách nhiệm lớn lao phải tìm được và khiến giáo sư X (James McAvoy) và Magneto (Michael Fassbender) thời trẻ gạt qua những bất đồng của họ để bắt tay hợp tác. Trong khi đó, ở thế giới tương lai, các dị nhân đang tìm cách cầm cự lại với đạo quân Sentinel để Wolverine có đủ thời gian để hoàn thành sứ mệnh...

Phim hay trên truyền hình tuần hai tháng 4

“300: Rise of an Empire”, “The Girl” hay “Lone Survivor” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. 300: Rise of an Empire (HBO)
Đạo diễn: Noam Murro
Diễn viên: Sullivan Stapleton, Eva Green, Lena Headey
Thể loại : Hành động
Lịch chiếu: 22:00 (11/4)
three-hundred-rise-of-an-empir-3618-1651
Sau khi đánh bại đạo quân 300 người của vua Leonidas (Gerard Butler thủ vai) trong tập phim 300, đạo quân Ba Tư của vua Xerxes (Rodrigo Santoro) tiếp tục tràn tới các thành phố chính của Hy Lạp. Tuy nhiên, họ vấp phải sự chống trả quyết liệt từ người dân thành Athens dưới sự chỉ đạo của mãnh tướng Themistocles (Sullivan Stapleton).
Trước sức mạnh như vũ bão của quân Ba Tư, tướng Themistocles phải trổ hết tài nghệ. Cuộc chiến càng thêm khó khăn với sự xuất hiện của phe thứ ba do “nữ thần chiến tranh” Artemisia (Eva Green) chỉ huy... 
300: Rise of an Empire là bộ phim sử thi, nối tiếp câu chuyện của 300 ra đời năm 2006. Bộ phim có nhiều cảnh chiến đấu hoành tráng, tập trung vào hai trận thủy chiến có thật trong lịch sử là Artemisium và Salamis.
2. Race to Witch Mountain (HBO)
Đạo diễn: Andy Fickman
Diễn viên: Dwayne Johnson, Anna Sophia Robb, Carlo Gugino
Thể loại : Phiêu lưu
Lịch chiếu: 17:15 (12/4)
race-to-witch-mountain-1016346-4838-3634
Jack Bruno (Dwayne Johnson) vốn chỉ là một tài xế taxi bình thường kiếm sống qua ngày tại Las Vegas. Một ngày nọ, cuộc sống của anh thay đổi hoàn toàn với sự xuất hiện của hai thiếu niên sở hữu năng lực siêu nhiên. Những đứa trẻ này đang bị truy đuổi bởi một nhóm người xấu và cần đến núi Phù Thủy nằm giữa sa mạc Nevada.
Đây là nơi thường xuyên xảy ra những hiện tượng kỳ bí và là địa điểm hai đứa trẻ cần có mặt để ngăn chặn một thảm họa. Jack quyết tâm đưa hai đứa trẻ đến nơi an toàn, bất chấp việc bị chính phủ, kẻ xấu và cả người ngoài hành tinh tìm cách ngăn chặn.
3. Three Days to a Kill (Cinemax)
Đạo diễn: Fred Williamson
Diễn viên: Fred Williamson, Bo Svenson, Henry Silva
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 9:15 (11/4)
MV5BMTIxNTc4MDU4Nl5BMl5BanBnXk-2439-5475
Khi một viên đại sứ bị bắt cóc tại Chicago, Hải quân Mỹ đã nhờ tới sự giúp đỡ của viên cảnh sát Cal Wright (Fred Williamson). Ông là người duy nhất có thể đưa được ngài đại sứ trở về, thoát khỏi sự giam giữ của một tên trùm ma túy người Colombia. Để có thể bắt đầu chiến dịch, Cal đề nghị chính phủ ân xá cho một người bạn ông quen từ thời chiến tranh.
Sau khi yêu cầu trên được thực thi, Cal và bạn mình bắt đầu lên kế hoạch đâm xuyên phòng tuyến của phe địch. Họ cần tìm được địa chỉ giam giữ thật nhanh, trước khi thời gian dành cho con tin bị cạn kiệt...
4. The Girl (Cinemax)
Đạo diễn: Julian Jarrold
Diễn viên: Sienna Miller, Toby Jones
Thể loại: Chính kịch
Lịch chiếu: 22:00 (12/4)
the-girl-9048-1428379212.jpg
Alfred Hitchcock là một đạo diễn huyền thoại của Hollywood, nổi tiếng với biệt danh “bậc thầy của sự ly kỳ”. Tuy nhiên, câu chuyện đời tư của ông với những người đẹp Hollywood được ông giúp thành danh cũng là một chủ đề gây nhiều điều tiếng. The Girl kể về một trong những mối quan hệ trên.
Vốn ưa thích những nữ chính tóc vàng, Hitchcock (Toby Jones đóng) bất ngờ lựa chọn một nữ người mẫu vô danh để vào vai chính trong dự án The Bird. Cô là Tippi Hedren (Sienna Miller), người mà Hitchcock xem như “hình mẫu hoàn hảo” cho các bộ phim của ông. Song dần dần, đạo diễn huyền thoại này trở nên bị ám ảnh với việc chinh phục trái tim của Hedren. Nỗi ám ảnh này dẫn tới một kết cục không hề tốt đẹp cho sự nghiệp của cả hai...
5. A Good Man (Star Movies)
Đạo diễn: Koeni Waxman
Diễn viên: Steven Seagal, Ron Balicki
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 21:45 (10/4)
man-keyart-3c-7B3f2d4380-a2fc-4344-3315-
Sau một nhiệm vụ bị thất bại, đặc nhiệm Alexander (Steven Seagal) rời bỏ tổ chức nhằm sống một cuộc đời bình dị tại Romania. Một ngày nọ, một gia đình ông quen biết tại đây bị đe dọa bởi một tên xã hội đen, khiến Alexander phải ra tay.
Ông không ngờ rằng mình không chỉ phải bảo vệ gia đình đó mà còn là chính bản thân, khi bị kéo vào giữa một cuộc chiến giữa những tên gangster Trung Quốc và Nga. Sự cố này còn đưa ông đối mặt với một kẻ thù cũ, tạo điều kiện cho Alexander sửa chữa những lỗi lầm trong quá khứ.
6. Lone Survivor (Star Movies)
Đạo diễn: Peter Berg
Diễn viên: Mark Wahlberg, Talor Kitsch, Emile Hirsch
Thể loại: Hành động, Chiến tranh
Lịch chiếu: 20:00 (11/4)
lone-survivor-xlg-3516-1428379213.jpg
Lone Survivor được dựa trên chiến dịch “Red Wing” của nhóm SEAL tại tỉnh Kunar, Afghanistan ngày 28/6/2005. Bốn thành viên của SEAL là hạ sĩ Marcus (Mark Wahlberg), Michael (Taylor Kitsch), Danny (Emile Hirsch) và Matt (Ben Foster) được giao nhiệm vụ nhận dạng tên khủng bố Ahmad Shah của Taliban - kẻ gieo rắc biết bao nỗi ám ảnh cho binh sĩ Mỹ. 
Ban đầu, nhiệm vụ đi tiền trạm tại khu vực miền núi gần với Pakistan tưởng như rất đơn giản, nhưng một sự cố bất ngờ khiến bộ tứ bị bại lộ. Từ công việc trinh thám, bốn lính đặc nhiệm này bỗng chốc phải đối đầu với lực lượng Taliban vượt trội về số lượng và chật vật tìm cách sinh tồn.

Phim hay trên truyền hình tuần ba tháng 4

“Labor Day”, “Oculus” hay “Life of Crime” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Mom's Night Out (HBO)
Đạo diễn: Sarah Drew, Sean Astin, Patricia Heaton
Diễn viên: Andrew Erwin
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 11:05 (18/4)
moms-night-out-6671-1429169598.jpg
Sau quá nhiều áp lực bộn bề trong cuộc sống, tất cả những gì Allyson (Sara Drew thủ vai) và những cô bạn của mình cần là một buổi tối được giải phóng khỏi mọi thứ. Không chuyện chồng con, bếp núc, công việc... chỉ những người bạn ngồi tâm sự và thoải mái ăn uống cùng nhau.
Để cho những phụ nữ có thể tận hưởng một buổi tối như mong muốn, các ông chồng đã nhận trông nom con cái trong ba tiếng và hứa không làm phiền họ. Allyson cùng đám bạn bắt đầu buổi tối mình mong chờ từ lâu, để rồi sớm nhận ra rằng việc để những ông chồng chăm trẻ là một quyết định sai lầm...
2. Labor Day (HBO)
Đạo diễn: Jason Reitman
Diễn viên: Kate Winslet, Josh Brolin, Gattlin Griffth
Thể loại: Chính kịch
Lịch chiếu: 21:00 (18/4)
labor-day-poster1-3093-1429169605.jpg
Nội dung Labor Day xoay quanh cậu nhóc 13 tuổi Henry Wheeler (Gattlin Griffth) và mẹ mình là Adele (Kate Winslet) trong ngày Lễ Lao động. Gia đình của Henry đang gặp khó khăn sau sự ra đi của người cha, khiến tinh thần của hai mẹ con chạm mức tuyệt vọng. Trong một chuyến đi, Henry và mẹ bất ngờ gặp một người đàn ông đang bị thương có tên Frank (Josh Brolin).
Sau khi bị thuyết phục, hai mẹ con đồng ý để Frank lên xe đi nhờ. Trên đường đi, họ mới phát hiện ra đây là một tên tội phạm đang trên đường tẩu thoát. Những sự kiện diễn ra trong ngày Lễ Lao động sẽ vĩnh viễn thay đổi cuộc đời cả ba người trên chuyến xe...
3. Zodiac (Cinemax)
Đạo diễn: David Fincher
Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Robert Downey Jr., Mark Ruffalo
Thể loại: Hình sự
Lịch chiếu: 22:00 (18/4)
zodiac-1015625-p-1985-1429169605.jpg
Bộ phim của đạo diễn David Fincher quy tụ dàn sao gồm Jake Gyllenhaal, Robert Downey Jr. và Mark Ruffalo. Nội dung Zodiac dựa trên một vụ án hình sự bí ẩn có thật vào cuối thập niên 1960, đầu 1970 tại Mỹ. Khi đó, một tên giết người hàng loạt tự xưng là “Zodiac” đã ra tay cướp đi nhiều mạng người quanh khu vực Vịnh San Francisco.
Hắn còn để lại một vài nạn nhân sống sót và thách thức cảnh sát khi gửi những lá thư, quần áo có dính máu của nạn nhân cùng những mật mã tới các tòa soạn báo. Một họa sĩ truyện tranh có tên Robert (Jake Gyllenhaal) quyết định thử tìm lời giải những mật mã trên, và dẫn tới hành trình truy tìm tên sát nhân bí ẩn bậc nhất lịch sử California...
4. Jade (Cinemax)
Đạo diễn: William Friedkin
Diễn viên: David Caruso, Linda Fiorentino, Chazz Palminteri
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 23:45 (19/4)
Jade-1619-1429169607.jpg
David Corelli (David Caruso) là điều tra viên một vụ án mạng gây chấn động San Francisco. Nạn nhân của thảm kịch trên là vị triệu phú có cuộc sống đầy bí ẩn. Ngay khi có mặt tại hiện trường, David nhìn ra một bằng chứng có thể giúp đẩy nhanh tiến trình phá án. Song vì một lý do nào đó, anh quyết định giấu vật chứng này đi.
Càng điều tra và chịu nhiều sức ép, trái tim của David càng trở nên đau đớn. Nguyên nhân bởi dù đang đi đúng hướng, mọi thứ đều cho thấy thủ phạm vụ án là người phụ nữ mà anh đang yêu say đắm...
5. Oculus (Star Movies)
Đạo diễn: Mike Flanagan
Diễn viên: Karen Gillan, Brenton Thwaites
Thể loại: Kinh dị
Lịch chiếu: 23:35 (17/4)
oculus-5831-1429169608.jpg
10 năm trước, bi kịch đã tấn công vào gia đình Russell, khiến cuộc đời của cặp anh em tuổi thiếu niên - Tim (Brenton Thwaites) và Kaylie (Karen Gillan) - thay đổi mãi mãi. Tim bị kết tội giết hại chính cha mẹ mình. Giờ đây, ở tuổi 20, Tim được phóng thích khỏi nơi giam giữ bảo hộ và chỉ muốn làm lại cuộc đời. Nhưng Kaylie vẫn bị ám ảnh bởi cái đêm định mệnh ấy. Cô vẫn khăng khăng cho rằng cái chết của cha mẹ là do một nguyên nhân nào đó khác: một thế lực siêu nhiên hung ác được giải phóng từ tấm gương Lasser - một cổ vật tại ngôi nhà tuổi thơ của hai anh em.

Quyết tâm chứng minh sự vô tội của Tim, Kaylie truy tìm dấu vết của tấm gương, và khám phá ra, nhiều cái chết tương tự như của cha mẹ họ đã xảy đến với những người chủ trước của tấm gương từ nhiều thế kỷ nay. Dần dần, cuộc sống của hai anh em trở lại với cơn ác mộng quá khứ...
6. Life of Crime (Star Movies)
Đạo diễn: Daniel Schechter
Diễn viên: Jennifer Aniston, Yassin Bey, Isla Fisher
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 20:00 (18/4)
jennifer-aniston-768-4345-1429169609.jpg
Hai gã lưu manh vô danh lên kế hoạch bắt cóc Mickey Dawson (Jennifer Aniston) nhằm tống tiền chồng cô. Chúng ra giá một triệu USD cho người đẹp tóc vàng này với niềm tin mãnh liệt rằng, người chồng đại gia sẽ sớm trả tiền chuộc. Nhưng điều không hề nằm trong kế hoạch là việc ông chồng triệu phú của Mickey lại vô cùng... hoan hỉ trước thông tin trên.
Ông vốn đang tính đường ly dị Mickey để chung sống với cô bạn gái trẻ đẹp hơn là Melanie (Isla Fisher). Trước tình hình này, hai tên bắt cóc phải vắt óc suy nghĩ tìm cách thay đổi tình thế...

 

10 trailer phim hot nhất trong tuần

Những bom tấn hè 2015 như “Avengers: Age of Ultron”, “Jurassic World” hay “Fantastic Four” thu hút sự chú ý của khán giả yêu điện ảnh tuần qua với những trích đoạn mới.
01-1404-1429869203.jpg
1. Avengers: Age of Ultron (xem trailer). Bom tấn thứ hai của mùa phim hè 2015 ra rạp ở một số thị trường tại châu Á, trong đó có Việt Nam từ hôm 24/4. Tác phẩm được kỳ vọng phá kỷ lục doanh thu 1,5 tỷ USD của tập trước.
02-6777-1429869203.jpg
2. Jurassic World (xem trailer). Bom tấn của mùa phim tháng 6 hé lộ những cảnh quay dữ dội trong đó có cảnh khủng long hung hãn tấn công loài người.
03-8599-1429869203.jpg
3. Fantastic Four (xem trailer). Bom tấn cuối hè với những siêu anh hùng được dựa trên truyện tranh Marvel tung trailer chính thức đầu tiên giới thiệu một phần câu chuyện và các nhân vật.
04-6360-1429869203.jpg
4. Tomorrowland (xem trailer). Phim giả tưởng của Disney với sự tham gia của tài tử George Clooney và nữ diễn viên trẻ Brit Robertson hé lộ những cảnh quay mới.
05-8032-1429869204.jpg
5. Ex Machina (xem trailer). Bộ phim đề tài robot có trí thông minh nhân tạo với sự tham gia của người đẹp Thụy Điển - Alicia Vikander.
06-4905-1429869204.jpg
6. The Visit (xem trailer). Phim kinh dị mới nhất của đạo diễn Ấn Độ - M. Night Shyamalan, người được biết tới với tác phẩm "Giác quan thứ sáu".
07-7479-1429869204.jpg
7. Black Mass (xem trailer). Phim tâm lý ly kỳ có sự tham gia của tài tử Johnny Depp.
08-4253-1429869204.jpg
8. The Longest Ride (xem trailer). Phim tình cảm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nicholas Sparks ra rạp Việt Nam trong tuần qua và là lựa chọn cho những khán giả yêu sự lãng mạn.
09-JPG-1694-1429869204.jpg
9. Helios: Đối đầu (xem trailer). Phim hành động hợp tác giữa Hong Kong - Hàn Quốc, có sự tham gia của các ngôi sao như Choi Si Won, Trương Chấn, Trương Ngọc Hữu, Trương Gia Huy, Dư Văn Lạc.
10-2826-1429869205.jpg
10. The Little Prince (xem trailer). Bộ phim hoạt hình chuyển thể từ câu chuyện "Hoàng tử bé" sẽ chiếu ra mắt tại LHP Cannes năm nay.

‘Avengers: Age of Ultron’ và sức hút từ các siêu anh hùng

Tập phim thứ hai quy tụ đông đảo dàn người hùng của truyện tranh Marvel tiếp tục tạo nên sức hút mãnh liệt với người hâm mộ, nhưng theo phong cách khác so với tập một.
Dòng phim về siêu anh hùng chưa bao giờ hết “nguội” trong suốt nhiều thập kỷ qua. Cứ đến mùa hè hàng năm, Hollywood lại cho ra đời nhiều phim về các nhân vật sở hữu khả năng phi thường đi giải cứu thế giới. Năm nay, Avengers: Age of Ultron là cái tên được nhiều khán giả chờ đợi nhất ở dòng phim này. Tác phẩm quy tụ những người hùng đình đám nhất của truyện tranh Marvel như Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow, Nick Fury, Hawkeye.
Trailer phim "Avengers: Age of Ultron"

Avengers: Age of Ultron tiếp nối các sự kiện xảy ra trong Captain America: The Winter Soldier ra mắt hè năm ngoái. Kẻ thù của biệt đội siêu anh hùng lần này là Ultron – robot có trí tuệ nhân tạo, những năng lực siêu nhiên mạnh hơn bất kỳ ai trong Avenger và dã tâm chia rẽ nội bộ biệt đội siêu anh hùng nhằm thôn tính Trái Đất. Hắn được tạo ra từ phòng thí nghiệm của Tony Stark trong một lần Người Sắt sơ suất.
Trong quá trình Tony Stark phát minh một hệ thống đặc biệt với mục đích gìn giữ hòa bình thế giới, mọi thứ vượt ra khỏi tầm kiểm soát, đẩy số phận của loài người lâm vào tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Một lần nữa, những siêu anh hùng quả cảm của Trái Đất: Iron Man, Captain America, Thor, The Incredible Hulk, Black Widow và Hawkeye tiếp tục hợp tác để ngăn chặn kẻ thù sở hữu sức mạnh khủng khiếp, với tham vọng thống trị và hủy diệt nhân loại. Trong hành trình đó, nhóm kết nạp được thêm hai thành viên: Wanda Maxioff và Pietro Maxioff – cặp song sinh bí hiểm và sở hữu một nguồn sức mạnh lớn lao, cũng như gặp lại một người bạn cũ trong hình dạng hoàn toàn mới có tên The Vision.
Sau "Fast & Furious 7", "Avengers: Age of Ultron" là bom tấn thứ hai của mùa phim hè năm nay.
Sau "Fast & Furious 7", "Avengers: Age of Ultron" là bom tấn thứ hai của mùa phim hè năm nay.
Tập đầu tiên của Avengers ra mắt năm 2012 từng gây tò mò cho khán giả khi quy tụ nhiều siêu anh hùng đình đám vào cùng một phim. Đạo diễn Joss Whedon đã rất khéo léo khi tạo đất diễn cho từng nhân vật và gần như không có ai bị mờ nhạt. Sang tới tập hai, số lượng siêu anh hùng tăng lên nhưng tất cả cũng đều có cơ hội bộc lộ được cá tính trên màn ảnh rộng. Iron Man vẫn theo phong cách tưng tửng, chảnh chọe của một tỷ phú; Captain America bộc trực, luôn theo lý tưởng chính nghĩa; Thor dũng mãnh với cây búa thần trên tay… Đặc biệt ở tập này, những bí mật của nhân vật Hawkeye cũng như chuyện tình giữa Black Widow và Hulk cũng được hé lộ.
Song sinh Scarlet Witch và QuickSilver cũng để lại nhiều dấu ấn. Aaron Taylor-Johnson mang tới một QuickSilver non nớt hơn so với phiên bản nhân vật này của loạt phim X-Men. Vì bản quyền khai thác QuickSilver vẫn thuộc về hãng Fox nên Marvel chưa thể khai thác được nhiều về nhân vật này. Nhưng những gì đã thể hiện trên màn ảnh trong Avengers: Age of Ultron cũng đủ để thỏa mãn những khán giả chờ đợi nhân vật này. Trong khi đó, Scarlet Witch do Elizabeth Olsen thủ vai chắc chắn sẽ là một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất ở tập phim lần này. Cô gái sở hữu khả năng thôi miên sẽ bổ sung cho sức mạnh nữ giới trong biệt đội siêu anh hùng, vốn trước đây chỉ có Black Widow là người đẹp duy nhất.
Dàn minh tinh, tài tử tham gia vào "Avengers: Age of Ultron".
Dàn minh tinh, tài tử tham gia vào các vai siêu anh hùng trong "Avengers: Age of Ultron".
Nếu như phong cách tập một thiên về hướng hài hước và giới thiệu tới cá tính của từng nhân vật thì trong tập hai, câu chuyện có phần u tối hơn. Với các cá nhân đều có cá tính quá mạnh mẽ trong cùng một đội, việc bất hòa là điều khó tránh khỏi. Avengers: Age of Ultron khai thác vào những mâu thuẫn giữa các siêu anh hùng khi mỗi người có một lý tưởng khác nhau. Nhân vật phản diện Ultron được coi như đại diện cho nỗi sợ hãi hiện hữu trong tâm trí của các người hùng. Phim vẫn tràn ngập các cảnh quay và câu thoại hài hước nhưng khán giả vẫn sẽ nhận thấy câu chuyện của tập này có một chiều sâu nhất định hơn so với tập trước.
Với kinh phí sản xuất lên đến 250 triệu USD - thuộc vào dạng cao nhất của năm nay, đạo diễn Joss Whedon và Marvel đã có thể thả sức tạo nên những cảnh quay đáng kinh ngạc, thể hiện cho sự phát triển tới chóng mặt của kỹ xảo điện ảnh đương đại. Những trường đoạn phá hủy thành phố với dàn diễn viên quần chúng lên đến hàng nghìn người được thực hiện ở bốn châu lục (xem video) với các địa điểm như Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Italy, Australia, Nam Phi sẽ khiến những ai mến mộ loạt phim này không khỏi choáng ngợp về độ bề thế và sự đầu tư cho từng khuôn hình.
Hai siêu anh hùng mới - Scarlet Witch (Elizabeth Olsen thủ vai) và Quick Silver (Aaron Taylor-Johnson thủ vai).
Hai siêu anh hùng mới - Scarlet Witch (Elizabeth Olsen thủ vai) và Quick Silver (Aaron Taylor-Johnson thủ vai).
Điểm nhấn trong các pha hành động của Avengers: Age of Ultron chính là màn giao tranh giữa Iron Man và Hulk. Khi Người Khổng Lồ Xanh bị Scarlet Witch điều khiển trí não và trở nên hung hãn đi tấn công con người, Người Sắt đã phải nâng cấp bộ áo giáp lên giống như một pháo đài để khống chế người đồng đội. Những cảnh quay sau đó như khi các siêu anh hùng cùng tạo nên vòng tròn sức mạnh để đáp trả lại Ultron cũng rất đẹp mắt với hiệu ứng quay chậm, nhấn nhá vào góc cận của từng nhân vật khi ra đòn tấn công.
Với khán giả Việt Nam, Avengers: Age of Ultron tạo nên một cột mốc mới về trải nghiệm điện ảnh khi đây là bộ phim đầu tiên chính thức ra mắt ở công nghệ IMAX. Dù màn chiếu chiều cao 11m, chiều dài 20m chưa phải là lớn nhất so với các rạp IMAX trên thế giới, hiệu ứng về hình ảnh và âm thanh nó đem lại vẫn đủ để khiến người xem phải bị “ngợp” và cảm nhận rõ được sự khác biệt so với những trải nghiệm ở màn chiếu bình thường trước đây.
Sức hút mạnh mẽ từ Avengers: Age of Ultron cho thấy thế giới vẫn cần những người hùng, khán giả vẫn luôn háo hức, chờ đợi những con người có khả năng phi thường đứng lên bảo vệ Trái Đất ra sao khi đối đầu với những kẻ xấu. Với sự phát triển ngày một hoàn thiện hơn cả về câu chuyện lẫn công nghệ kỹ thuật như loạt phim này, Hollywood sẽ không phải lo cho việc cạn ý tưởng về các siêu anh hùng, ít nhất là trong vài thập kỷ tới. Đoạn phim tặng kèm cuối Avengers: Age of Ultron cũng gợi mở cho câu chuyện và kẻ thù mới ở tập sau, hứa hẹn có sự kết nối với nhóm siêu anh hùng khác của Marvel là Guardians of the Galaxy (Vệ binh dải ngân hà).
Avengers: Age of Ultron (Avenger: Đế chế Ultron) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 24/4 ở tất cả các định dạng – 2D, 3D, IMAX 3D. Đây là bom tấn đầu tiên của Hollywood được chiếu sớm hơn khu vực Bắc Mỹ tới một tuần. 

‘Bộ Tứ Siêu Đẳng’ tiếp tục hành trình siêu anh hùng của Marvel

“Fantastic Four” là bom tấn thứ ba của mùa phim hè năm nay có các nhân vật người hùng dựa trên truyện tranh của Marvel.
Sau Avengers: Age of UltronAnt-Man, các siêu anh hùng của Marvel tiếp tục đổ bộ các rạp chiếu vào cuối hè với tác phẩm Fantastic Four. Đây là phiên bản mới của hai tập phim ra mắt vào thập niên 2000 từng có sự tham gia của Jessica Alba và “Captain America” Chris Evans. Tập phim mới thay đổi hoàn toàn dàn diễn viên và câu chuyện.
Trailer phim "Bộ Tứ Siêu Đẳng"

Sự đổ bộ trở lại của Bộ Tứ Siêu Đẳng được dự đoán thu hút sự chú ý của khán giả yêu thích dòng phim về đề tài siêu anh hùng của Marvel. Bộ phim xoay quanh bốn nhân vật: Reed Richards có thể kéo dài người như cao su, Susan Storm có thể trở nên vô hình và tạo ra một nguồn năng lượng làm lá chắn, Johnny Storm có khả năng tự bốc cháy và bay, còn Grimm trở thành một người đá với sức mạnh khủng khiếp.
Bộ tứ phiên bản mới của "Fantastic Four".
Bộ tứ phiên bản mới của "Fantastic Four".
Bộ Tứ Siêu Đẳng phiên bản mới bắt đầu với chuyến du hành thử nghiệm vào vũ trụ của các anh hùng tương lai. Nơi đây không giống với vũ trụ mà họ từng biết bởi vì ẩn chứa những năng lượng siêu nhiên nguy hiểm. Vụ tai nạn trong cuộc thí nghiệm ấy biến họ trở thành những nhân vật sở hữu khả năng hơn người. Từ đây, bộ tứ cùng nhau sát cánh như một gia đình, quyết tâm phối hợp giải cứu Trái đất trước kẻ thù hung ác Doctor Doom - người năm xưa từng giúp đỡ họ thực hiện cuộc thử nghiệm.
Sau 8 năm gián đoạn, 20th Century Fox và Marvel tiếp tục cho ra mắt Fantastic Four với sự tham gia của bộ tứ mới là Miles Teller, Kate Mara, Michael B. Jordan và Jamie Bell. Đạo diễn của phim là Simon Kinberg, từng biết đến với bộ phim X-Men: Days of Future Past. Phiên bản mới của Bộ Tứ Siêu Đẳng được đầu tư kỹ lưỡng hơn về cả mặt nội dung và kỹ xảo so với bản cũ.
Nam diễn viên trẻ Miles Teller từng đóng vai chính trong bộ phim giành ba giải Oscar 2015 - "Whiplash" - vào vai Mr. Fantastic.
Nam diễn viên trẻ Miles Teller từng đóng vai chính trong bộ phim giành ba giải Oscar 2015 - "Whiplash" - vào vai Mr. Fantastic.
Vai Người Cao Su Reed Richards ban đầu được nhắm cho Anton Yelchin, Richard Madden, Jack O’Connell hay cả ngôi sao Game of Thrones – Kit Harington – trước khi được giao cho nam diễn viên trẻ Miles Teller. Người đẹp Kate Mara cũng đánh bật ba ứng viên nặng ký là Saoirse Ronan, Allison Williams và Margot Robbie để vào vai Susan Storm – cô gái có khả năng trở thành người vô hình.
Dù tập đầu còn chưa ra mắt, hãng Fox đã rất tự tin vào thành công của Fantastic Four và lên kế hoạch sản xuất tập tiếp theo, dự kiến ra mắt vào mùa hè 2017.
Fantastic Four (Bộ Tứ Siêu Đẳng) dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 7/8.

10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Phần tiếp theo của những bom tấn như “The Avengers”, “Fast & Furious” hay “Mission Impossible” hứa hẹn xô đổ nhiều kỷ lục doanh thu phòng vé năm nay.
1. Avengers: Age of  Ultron
Ngày khởi chiếu dự kiến: 1/5
age-of-ultron-1813-1423902829.jpg
Tập phim áp chót của giai đoạn hai Marvel Cinematic Universe được nhiều chuyên gia tin rằng sẽ là bộ phim hút khách nhất trong năm 2015. Cách đây ba năm, The Avengers từng đạt doanh thu tới hơn 1,5 tỷ USD để trở thành bộ phim ăn khách thứ ba trong lịch sử và Age of Ultron được kỳ vọng còn làm được hơn thế. Những tập phim trong giai đoạn hai đều có doanh thu nhỉnh hơn phần đầu và Age of Ultron là cơ hội để người hâm mộ được chứng kiến “biệt đội siêu anh hùng” một lần nữa sát cánh bên nhau.
Những Captain America, Iron Man, Thor, Hulk, Black Widow hay Hawkeye sẽ phải chống lại một kẻ thù nguy hiểm mới là Ultron. Age of Ultron vẫn giữ nguyên êkíp làm nên thành công của phần trước là đạo diễn Joss Whedon cùng những siêu sao Robert Downey Jr., Chris Evans, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Samuel L. Jackson hay Mark Ruffalo...
Không chỉ vậy, bom tấn này còn đánh dấu sự xuất hiện của những nhân vật mới như Ultron (James Spader thủ vai), Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson) và Scarlet Witch (Elizabeth Olsen). Với sự đầu tư công phu từ Marvel cùng lượng fan đông đảo, sẽ không phải là bất ngờ nếu Age of Ultron trở thành quán quân phòng vé năm 2015.
2. Furious 7
Ngày khởi chiếu dự kiến: 3/4
furious-7-poster1-379x600-9095-142390282
Phần bảy của loạt phim đua xe-hành động Fast & Furious 7 bị lùi lại một năm sau khi nam diễn viên chính Paul Walker bất ngờ tử nạn cuối năm 2013. Kịch bản phim đã được viết lại và hai người em Caleb cùng Cody Walker tham gia đoàn phim Furious 7 để hoàn thành nốt dự án bom tấn cuối cùng của anh trai mình. Điều này khiến Furious 7 rất được chờ đợi, bởi đây là cơ hội cuối để người hâm mộ có thể gặp Paul trong vai diễn làm nên tên tuổi anh.
Do đạo diễn James Wan của The Conjuring thực hiện, Furious 7 kể về cuộc đối đầu giữa nhóm của Dominic Toretto (Vin Diesel) và kẻ thù mới Deckard Shaw (Jason Statham). Deckard là anh trai tên tội phạm Owen đã bị nhóm của Dom tiêu diệt ở cuối phần 6 và giờ đây hắn lên kế hoạch trả thù cho em mình. Sau khi trực tiếp ra tay giết Han tại Tokyo, Deckard buộc Dom và đồng đội phải xuất đầu lộ diện cho một trận chiến sống còn. Quy tụ dàn sao như Vin Diesel, Dwayne Johnson, Jason Statham, Michelle Rodriguez, Kurt Russell và ngôi sao quá cố Paul Walker, Furious 7 có tiềm năng vượt qua được doanh thu 788 triệu USD của phần sáu.
3. Star Wars: The Force Awakens
Ngày khởi chiếu dự kiến: 18/12
SW-7-5113-1423902830.jpg
Tưởng như loạt bom tấn khoa học viễn tưởng Star Wars sẽ được kết thúc sau Revenge of the Sith (2005) thì thương hiệu này bất ngờ được làm sống lại dưới bàn tay đạo diễn J.J. Abrams - người đã làm mới loạt phim Star Trek rất thành công trước đó. The Force Awakens sẽ là phần thứ bảy của Star Wars và là sự khởi đầu của một trilogy (ba tập phim) mới, sau khi hai trilogy trước đã mang về tới hơn 4 tỷ USD doanh thu và biến Star Wars thành một hiện tượng văn hóa.
Hiện nội dung của The Force Awakens vẫn chưa được hé lộ nhiều, ngoài một trailer giới thiệu nhiều nhân vật và kiếm ánh sáng lightsaber kiểu mới. Bối cảnh phim sẽ được đặt 30 năm sau sự kiện của Return of the Jedi (1983) và chào đón trở lại những ngôi sao của loạt phim gốc như Harrison Ford, Carrie Fisher hay Mark Hamill.
4. 007: Spectre
Ngày khởi chiếu dự kiến: 6/11
Spectre-5281-1423902830.jpg
Sau thành công rực rỡ của Skyfall (đạt doanh thu hơn 1,1 tỷ USD và nhận hai giải Oscar), đạo diễn Sam Mendes được kỳ vọng làm được điều tương tự cho Spectre - tập phim thứ 24 về chàng điệp viên hào hoa James Bond. Trong Spectre, điệp viên 007 sẽ phải tìm ra sự thật đằng sau tổ chức bí ẩn SPECTRE khi mà mọi thứ anh yêu quý đều đứng trước hiểm họa bị hủy diệt.
Daniel Craig sẽ có lần thứ tư liên tiếp vào vai Bond, và cùng xuất hiện với anh trong Spectre sẽ là một dàn sao thượng thặng: Andrew Scott  (vai giáo sư Moriarty trong loạt phim truyền hình Sherlock), diễn viên cơ bắp Dave Bautista (vai gã đô con Drax trong bom tấn Guardians of the Galaxy) và ngôi sao từng hai lần đoạt giải Oscar - Christopher Waltz. Hai mỹ nhân Monica Belluci và Lea Seydoux sẽ là những nàng Bond Girl quyến rũ trong phim hành động ly kỳ này.
5. Mission: Impossible 5
Ngày khởi chiếu dự kiến: 31/7
mission-impossible-5-4-5448-1423902831.j
Nội dung của Điệp vụ bất khả thi 5 vẫn nằm trong vòng bí mật, song gần như chắc chắn bộ phim sẽ là tâm điểm của các rạp chiếu dịp giữa hè. Ngôi sao chính dĩ nhiên vẫn là siêu sao Tom Cruise, khi anh trở lại với nhân vật siêu điệp viên Ethan Hunt. Vào năm 2011, phần bốn mang tên Ghost Protocol đã gây sốt toàn cầu với doanh thu gần 700 triệu USD và còn nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ nội dung lôi cuốn, hấp dẫn.
Những ngôi sao của tập phim trước như Jeremy Renner, Simon Pegg hay Ving Rhames sẽ tái xuất bên cạnh Cruise. Đoàn làm phim Mission: Impossible 5 còn một sự bổ sung chất lượng khác là nam diễn viên Alec Baldwin trong vai giám đốc CIA. Được quay tại Áo, Morocco và Anh, bộ phim hứa hẹn tiếp tục lôi cuốn người xem từ đầu đến cuối với những màn hành động, rượt đuổi ly kỳ như những phần trước.
6. The Hunger Games: Mockingjay – Part 2
Ngày khởi chiếu dự kiến: 20/11
Mockingjay-2-3323-1423902831.jpg
Phần cuối của loạt tiểu thuyết giả tưởng ăn khách The Hunger GamesMockingjay đã được tách ra làm hai tập phim khi đưa lên màn ảnh rộng. Ra mắt vào dịp cuối năm vừa qua, Mockingjay 1 mới chỉ là “bước dạo đầu” và là bước đệm cho cuộc chiến cuối cùng trong Mockingjay 2.
Giống như tập cuối của những Harry Potter hay Twilight trước đây, Mockingjay 2 được kỳ vọng chứa đựng những cao trào, tinh túy của loạt phim và đem lại một cái kết thỏa mãn người hâm mộ. Nội dung phim sẽ tập trung vào cuộc cách mạng chống lại đế chế Capitol của Quận 13, trong đó nữ chiến binh Katniss (Jennifer Lawrence) chính là biểu tượng. Người được chọn làm “chim húng nhại” này là niềm hy vọng lớn nhất của người dân Panem để lật đổ được quyền lực của tổng thống Snow (Donald Sutherland).
7. Terminator Genysis
Ngày khởi chiếu dự kiến: 1/7
Terminator-4256-1423902831.jpg
Bốn tập phim đầu tiên của loạt phim hành động-viễn tưởng Kẻ hủy diệt đã gặt hái tới 1,4 tỷ USD và Terminator Genysis có vẻ như sẽ đưa thương hiệu này sang một con đường mới. Trailer vừa được tung ra của phim giới thiệu việc John Connor (Jason Clarke) chuẩn bị cuộc chiến cuối cùng chống lại nhóm robot của Skynet. Anh gửi người bạn thân nhất Kyle Reese (Jai Courtney) về quá khứ để bảo vệ mẹ mình là Sarah Connor (Emilia Clarke). Tuy nhiên điều bất ngờ là sự xuất hiện của kẻ hủy diệt phiên bản già do Arnold Schwarzengger đối đầu lại chính phiên bản thời trẻ của mình...
Với đoạn trailer thú vị trên, dường như các nhà làm phim muốn viết lại lịch sử cho cả dòng phim Terminator, tương tự như Star Trek hay X-Men: Days of Future Past đã làm những năm gần đây. Bên cạnh sự tái xuất của huyền thoại Schwarzenegger, phần năm của Terminator còn gây chú ý với hai diễn viên chính mới là minh tinh Emilia Clark (thủ vai bà mẹ rồng Daenerys trong Game of Thrones) và Jai Courtney (Die Hard 5). Với kinh phí 170 triệu USD, nhiều người hâm mộ mong đợi bộ phim sẽ giúp thương hiệu Terminator tìm lại ánh hào quang như hai phần đầu do James Cameron thực hiện.
8. Jurassic World
Ngày khởi chiếu dự kiến: 12/6
url-2283-1423902831.jpg
Phải mất 14 năm kể từ sau Jurassic Park III, những chú khủng long của thế giới Công viên kỷ Jura mới lại có dịp tung hoành trên màn ảnh rộng. Bối cảnh phim được đặt ở hai thập niên sau Jurassic Park. Hòn đảo Isla Nublar giờ đây đã trở thành một công viên khủng long, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Masrani Global. Để tăng thêm lượng khách tới thăm, tập đoàn này đề nghị các nhà khoa học tạo ra một loạt khủng long mới mà không ngờ rằng việc này sẽ gây ra những hậu quả khôn lường...
Được đầu tư 150 triệu USD để sản xuất, Jurassic World là bộ phim phiêu lưu được chờ đợi của mùa hè này. Người đứng sau thành công của hai phần đầu là đạo diễn Steven Spielberg sẽ tham gia với tư cách nhà sản xuất, trong khi vai nam chính được trao cho tài tử mới nổi Chris Pratt. Sau khi vụt sáng trở thành sao nhờ Guardians of the Galaxy mùa hè qua, nam diễn viên này sẽ vào vai nhân viên nghiên cứu Owen bị mắc kẹt trên hòn đảo thảm họa khi loài khủng long mới thoát khỏi sự kiểm soát của con người.
9. Mad Max: Fury Road
Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/5
mad-max-fury-road-4264-1423902831.jpg
Đã ba thập niên trôi qua kể từ tập phim Mad Max Beyond Thunderdome được ra mắt với ngôi sao Mel Gibson thủ vai chính Max. Giờ đây vai diễn trên đã được chuyển giao cho Tom Hardy - một trong những ngôi sao người Anh nổi bật nhất vài năm trở lại đây với những dự án như Inception, Lawless, The Dark Knight Rises hay Locke. Nội dung Fury Road xoay quanh tời kỳ hậu tận thế, khi mà cả thế giới là một hoang mạc và nhân loại đứng trên bờ vực diệt vong.
Max rong ruổi một mình trên những con đường để vượt qua nỗi buồn mất vợ con trong thảm họa, để rồi gặp một người phụ nữ bí ẩn có tên Furiosa (Charlize Theron). Cô tin rằng mình có thể tìm được đường sống sót nếu có thể vượt qua được sa mạc nguy hiểm và trở về mảnh đất mình sinh ra với sự giúp đỡ của Max.
10. Insurgent
Ngày khởi chiếu dự kiến: 20/3
Insurgent-7799-1423902831.jpg
Insurgent là phần tiếp theo của Divergent đã ra mắt tương đối thành công vào đầu năm 2014. Nhân vật chính Beatrice (Shailene Woodley) sẽ phải kiểm soát phần tà ma trong cơ thể mình và tiếp tục cuộc chiến chống lại thế lực đen tối đe dọa hủy diệt cộng đồng của cô.
Ngoài những sao trẻ như Shailene Woodley, Theo James hay Ansel Elgort, bộ phim còn có sự góp mặt của những sao nữ tên tuổi như Kate Winslet, Maggie Q, Naomi Watts hay Octavia Spencer. Đây là một trong những dự án phim hành động-viễn tưởng dành cho giới trẻ được trông đợi nhất trong năm.

10 diễn viên 'sống lại' trên phim nhờ công nghệ và kỹ xảo

Paul Walker, Lý Tiểu Long đều được công nghệ đồ họa vi tính và hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt tái tạo như thật trên màn ảnh sau khi họ đột ngột qua đời.
Paul WalkerFast & Furious 7
maxresdefault-6938-1429072945.jpg
Sau khi tài tử Paul Walker qua đời hồi năm 2013, phim Fast & Furious 7 dùng công nghệ đồ họa vi tính (CGI) kết hợp với hai em trai đóng thế để tái tạo hình ảnh nam diễn viên. Khi ra mắt, tác phẩm được đánh giá là lời tri ân sâu sắc với ngôi sao bạc mệnh bằng những hình ảnh sắc nét và chân thực. Bộ phim khiến người hâm mộ toàn cầu cảm động vì được thấy thần tượng sống dậy và đi lại, thực hiện những pha mạo hiểm thực sự trên màn bạc. Theo êkíp sản xuất, khoảng 40% các cảnh trong phim là dùng công nghệ vi tính.
Philip Seymour Hoffman - The Hunger Games: Mockingjay - Part 2
philip-seymour-hoffman-plut-3814-1429072
Công nghệ CGI cũng sẽ được áp dụng để tái tạo hình ảnh tài tử quá cố Philip Seymour Hoffman trong phần hai của The Hunger Games: Mockingjay. Nam diễn viên qua đời năm 2014 tiếp tục hóa thân thành nhân vật Plutarch Heavensbee trong một số cảnh chủ chốt. Cố vấn hình ảnh Rob Legato của The Hunger Games bày tỏ tiếc thương: “Dù công nghệ có chân thực và hiện đại đến đâu, không ai có thể thay thế được diễn xuất tài năng của Hoffman”. Các nhà làm phim hy vọng tác phẩm sẽ là lời tri ân sâu sắc đối với nam diễn viên từng giành Oscar. Phim sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay.
Marlon Brando - Superman Returns
10415584-brando-408105c-4191-1429072945.
Ngôi sao nổi tiếng toàn cầu qua phim kinh điển Bố Già từng đóng vai cha của Superman (Siêu nhân) trong phim Superman: The Movie (1978). Khi bộ phim Superman Returns được sản xuất năm 2005, các nhà làm phim quyết định làm sống lại nam diễn viên qua đời hai năm trước đó. Những hình ảnh của Marlon Brando được trích xuất từ những đoạn phim cũ mà ông đóng cho loạt Superman và kết hợp với công nghệ hình ảnh số. Để được phép sử dụng hình ảnh tài tử danh tiếng, các nhà làm phim đã phải thương thảo với gia đình ông. Đây cũng là tập phim mà đạo diễn Bryan Singer dành để tri ân nam diễn viên huyền thoại.
Laurence Olivier – Sky Captain and the World of Tomorrow
vlcsnap-88315-8490-1429072945.jpg
Khi bộ phim phiêu lưu giả tưởng Sky Captain and the World of Tomorrow (Thống soái bầu trời) được sản xuất rồi ra mắt năm 2004, nam diễn viên Laurence Olivier đã qua đời hơn 13 năm. Trong phim, cố tài tử thuộc hàng nổi tiếng nhất mọi thời đại của nước Anh “sống lại” và hóa thân thành vai ác nhân – nhà khoa học điên. Để làm được điều đó, đạo diễn Kerry Conran sử dụng những hình ảnh lưu trữ của Laurence Olivier hồi còn trẻ, kết hợp với giọng nói của các diễn viên đóng thế khiến nhân vật của anh sống động như thật. Các nhà làm phim chia sẻ rằng chỉ có Laurence Olivier mới là nhân vật đủ tầm để đồng hành với sao chính của phim – Jude Law.
Oliver Reed - Gladiator
article-2552568-1B39C395000-6721-1429072
Khi tài tử gạo cội người Anh - Oliver Reed - qua đời năm 1999 ở tuổi 61, bộ phim Gladiator có ông tham gia đang quay dở. Trong phim, Oliver Reed đóng một vai quan trọng - lão chủ nô lệ tham lam và keo kiệt. “Chúng tôi tưởng đó đã là dấu chấm hết cho phim”, chuyên gia hiệu ứng hình ảnh Rob Harvey nói. Các nhà làm phim sau đó đã viết lại kịch bản, sử dụng người đóng thế, ghép lại các hình ảnh lưu trữ của Oliver Reed và khiến ông lên hình đầy đủ.
Gladiator cũng là bom tấn sử dụng công nghệ kỹ thuật số nổi tiếng của nhà làm phim Ridley Scott. Bộ phim sử thi này có hàng loạt cảnh quay dùng công nghệ CGI như dựng lại đấu trường La Mã. Với câu chuyện hoành tráng và hình ảnh mãn nhãn, phim thu về 450 triệu USD và nhận được 5 giải Oscar – trong đó có “Đạo diễn xuất sắc”, “Nam diễn viên chính xuất sắc” và “Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc”.
Roy ScheiderIron Cross
ironcross-varietystill-1-5252-1429072947
Trong quá trình quay phim giật gân Iron Cross, sao chính là tài tử gạo cội Roy Scheider qua đời. Các nhà làm phim sau đó xin phép gia đình Scheider để tái tạo nam diễn viên bằng hóa trang mặt nạ và công nghệ CGI. Số cảnh quay còn lại có tài tử không nhiều và các cảnh quay áp dụng công nghệ đồ họa vi tính nhận được phản hồi tích cực từ phía người xem.
Tác phẩm của Joshua Newton là lời tri ân với tài tử quá cố, giành giải Visionary Filmmaker Award (Giải tầm nhìn cho nhà làm phim) ở LHP Boston, Mỹ lần thứ 26.
Lý Tiểu Long – Game of Death
lee1-1400-1429072947.jpg
Năm 1973, tài tử Lý Tiểu Long đột ngột qua đời khi tác phẩm Game of Death mới quay được hơn 100 phút phim gốc. Đạo diễn Robert Clouse đã phải viết lại phần lớn kịch bản, sử dụng hai diễn viên đóng thế và hàng loạt dữ liệu hình ảnh lưu trữ về Lý Tiểu Long để ráp nối cho bộ phim hoàn chỉnh. Hiệu ứng hình ảnh đặc biệt được áp dụng trong phần hậu kỳ dựng phim. 
Trên trường quay, hai diễn viên đóng thế cho Lý Tiểu Long khi đó phải hóa trang, đeo kính râm và dán râu giả để trông thật giống huyền thoại võ thuật. Trong nhiều cảnh chiến đấu, các nhà làm phim quay nhiều đúp quay cận cảnh nhất có thể. Dữ liệu về Lý Tiểu Long được trích một số từ phim trước đó như Enter the Dragon, và bị phát hiện dễ dàng vì hình ảnh không trùng khớp với phim mới.  
Bộ phim ra mắt 5 năm sau cái chết của huyền thoại – 1978, và được đánh giá cao về mặt sản xuất. Game of Death cũng ghi hình đám tang thật của Lý Tiểu Long và cảnh này cũng xuất hiện trên bản dựng cuối cùng.
Lý Quốc HàoThe Crow
wpid-253299-452553798172573-6879-1429072
Con trai Lý Tiểu Long – tài tử Lý Quốc Hào, bị bắn chết ngay trên trường quay bộ phim The Crow đang ghi hình dang dở. Gần 20 năm sau cái chết của Lý Tiểu Long, công nghệ vi tính giờ đây đã tốt hơn và có thể giúp tái tạo con trai của huyền thoại võ thuật lên màn ảnh dễ dàng hơn. Mặc dù đoàn phim không gặp khó để vá cảnh có Lý Quốc Hào bởi nam diễn viên chỉ còn ba ngày quay theo kế hoạch, những diễn viên từng chứng kiến cái chết thương tâm của tài tử suy sụp tinh thần và từ chối trở lại trường quay.
Bộ phim đã tạm dừng một thời gian trước khi tái sản xuất. Cảnh phim dở được viết lại, sử dụng các diễn viên đóng thế và công nghệ CGI giúp tái tạo mặt của Lý Quốc Hào. Khi ra mắt, công nghệ hiệu ứng hình ảnh của phim được đánh giá cao. Bộ phim được dành để tri ân vợ sắp cưới của ngôi sao bạc mệnh khi đó là Eliza.
Nancy Marchand - The Sopranos
kbwwvc-8670-1429072948.jpg
Minh tinh Nancy Marchand qua đời năm 2000 vào đúng lúc loạt phim truyền hình ăn khách The Sopranos đang trong giai đoạn sản xuất. Tập phim có tên Proshai, Livushka có nữ diễn viên thủ vai thậm chí chưa quay cảnh nào. Không chần chừ, các nhà làm phim quyết định làm sống lại minh tinh bằng cách sử dụng hình ảnh có sẵn từ những tập trước, xử lý qua công nghệ CGI. Khi ra mắt, nhiều người cảm thấy hình ảnh về nữ diễn viên quá cố không tự nhiên nhưng vẫn chấp nhận được.
John CandyWagons East!
john-candy-wagons-east-trag-5633-1429072
Wagons East là bộ phim cuối cùng của nam diễn viên John Candy và không may, khi phim chưa hoàn thành thì ông qua đời ngay trên trường quay ở Mexico. Để hoàn thành những cảnh còn thiếu, các nhà làm phim sử dụng hình ảnh đã quay trước đó của John Candy và cắt ghép, làm mượt lại bằng công nghệ vi tính. Việc sử dụng công nghệ của phim được đạo diễn khẳng định là sẽ làm tài tử quá cố hạnh phúc.

10 phim giả tưởng kinh điển có kỹ xảo đi trước thời đại

"Terminator 2: Judgement Day", "Alien"... ra mắt từ lâu nhưng phần kỹ xảo ấn tượng không kém nhiều bộ phim được sản xuất ngày nay.
1. Terminator 2: Judgement Day (1991)
Terminator-2-8576-1412581960.jpg
Bom tấn hành động của đạo diễn James Cameron đi đầu trong cuộc cách mạng về hiệu ứng hình ảnh. Terminator 2 được coi là một cột mốc lớn trong lịch sử kỹ xảo. Nó cho khán giả thấy tiềm năng của CGI (hình ảnh được tạo ra bằng máy tính): Biến điều không thể thành có thể. Sau hơn 20 năm, Terminator 2 vẫn được coi là một tác phẩm giả tưởng - hành động đỉnh cao.
2. Alien (1979)
alien-3061-1412581960.jpg
Sinh vật ngoài hành tinh do họa sĩ tạo hình H.R.Giger tạo ra trở thành một trong những con quái vật nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh. Bên cạnh đó, bối cảnh phi thuyền được thiết kế chi tiết và tỉ mỉ đến mức kinh ngạc. Rất nhiều bộ phim giả tưởng sau này chịu ảnh hưởng từ những kỹ xảo của Alien.
3. Blade Runner (1982)
blade-runner-1782-1412581960.jpg
Ra đời hơn cách đây 30 năm, nhưng bộ phim của tài tử Harrison Ford có phần kỹ xảo gây ấn tượng cho đến tận bây giờ. Bối cảnh hoành tráng trong phim khiến người xem có cảm giác như đang được sống trong một thành phố của tương lai.
4. Close Encounters of the Third Kind (1977)
large-close-encounters-third-k-4600-2189
Không nhiều bộ phim về người ngoài hành tinh đạt tới mức gần như hoàn hảo như tác phẩm giả tưởng kinh điển của đạo diễn Steven Spielberg. Cảnh ấn tượng nhất trong phim là khi phi thuyền xuất hiện phía trên tháp Quỷ và làm khán giả choáng ngợp.
5. 2001: A Space Odyssey (1968)
2001-Space-Odyssey-4225-1412581961.jpg
Đây là bộ phim luôn nằm trong số tác phẩm giả tưởng hay nhất mọi thời đại. Bộ phim của đạo diễn Stanley Kubrick đem tới những hình ảnh du hành vũ trụ rất đẹp mắt và chân thực. Những hình ảnh như bến đỗ tàu tại trạm không gian quay vòng vẫn là một trong những cảnh quay tốt nhất về du hành vũ trụ từng được tạo ra.
6. The Abyss (1989)
the-Abyss-1612-1412581961.jpg
Đây là bộ phim đầu tiên đạo diễn James Cameron chú trọng nhiều vào hiệu ứng hình ảnh đặc biệt. Những cảnh quay dưới nước của The Abyss vẫn là chuẩn mực cho không ít bộ phim về sau này. Kinh nghiệm đúc kết từ quá trình thực hiện The Abyss được James Cameron tiếp tục áp dụng để cho ra mắt một bộ phim hoành tráng về kỹ xảo khác là Terminator 2 vài năm sau.
7. E.T. the Extra-Terrestrial (1982)
E-T-8001-1412581961.jpg
Công nghệ motion capture (bắt chuyển động) ngày nay có thể tạo ra những nhân vật kỹ xảo chân thực. Dẫu vậy, cảm xúc của khán giả vẫn không hề phai nhạt khi gặp lại sinh vật ngoài hành tinh rất gần gũi và đáng yêu trong bộ phim E.T. the Extra-Terrestrial.
8. Star Wars: Episode IV (1977)
Star-Wars-episode-IV-4598-1412581961.jpg
Với kinh phí sản xuất khiêm tốn nhưng Star Wars: Episode IV vẫn sở hữu phần kỹ xảo xuất sắc. Bộ phim này được coi là một cột mốc quan trọng của dòng phim giả tưởng. Kỹ xảo của Star Wars: Episode IV đã trở thành huyền thoại và mở ra những hướng tiếp cận mới trong việc thực hiện hiệu ứng hình ảnh.
9. The Thing (1981)
The-Thing-9872-1412581961.jpg
Rất nhiều khán giả yêu điện ảnh coi đây là bộ phim khoa học viễn tưởng - kinh dị hay nhất từ trước đến nay. Những hiệu ứng hình ảnh trong The Thing, đặc biệt là ở các cảnh quay về quái vật, chân thực và gây ám ảnh cho khán giả đến tận bây giờ. Không quá khi nói rằng, kỹ xảo của The Thing ở "một đẳng cấp khác" so với nhiều bộ phim quái vật ngày nay.
10. Jurassic Park (1993)
Jurassic-Park-2206-1412581962.jpg
Với sự ra đời của Jurassic Park, kỹ xảo vi tính có được một bước tiến lớn. Những con khủng long khổng lồ với chuyển động linh hoạt, chân thực mang đến cho khán giả một trải nghiệm chưa từng có. Cho đến tận bây giờ, với công nghệ tiên tiến hơn nhiều, vẫn có rất ít bộ phim sở hữu những con quái vật ấn tượng như vậy.

Chris Evans hối lỗi khi gọi 'Black Widow' lẳng lơ

Bị chỉ trích dữ dội khi gọi nhân vật Góa Phụ Đen của Scarlett Johansson là "gái lẳng lơ", nam diễn viên "Captain America" phải lên tiếng xin lỗi công chúng.
Chris Evans công khai xin lỗi sau khi anh và tài tử Jeremy Renner bình luận khiếm nhã về nhân vật siêu anh hùng Black Widow trong Avengers: Age of Ultron - do Scarlett Johansson đóng. Ngôi sao nói trên Huffington Post: "Hôm 22/4, lúc được hỏi về tin đồn Black Widow (Góa Phụ Đen) muốn hẹn hò với cả Hawkeye và Captain America (hai nhân vật do Jeremy Renner và Chris Evans đóng), chúng tôi đã trả lời khá trẻ con và xúc phạm, làm người hâm mộ giận dữ. Tôi rất hối hận và thành thật xin lỗi các bạn".
Trước đó, Renner nói trên EW: "Tôi xin lỗi vì đã đùa vô duyên về nhân vật hư cấu và làm xúc phạm mọi người. Tôi không cố ý nói vậy. Trong những buổi phỏng vấn khá nặng nề và tẻ nhạt đó, chúng tôi chỉ muốn có chút vui vẻ hài hước".
CDSwk-UUkAAHDum-large-9450-1429926883.jp
Chris Evans (phải) và Jeremy Renner trong buổi họp báo về các nhân vật phim "Avengers".
Dàn sao Avengers: Age of Ultron đang trong tour quảng bá bom tấn trên khắp thế giới. Sự cố hai sao chính mạo phạm nhân vật mỹ nhân xảy ra trong buổi phỏng vấn với báo Digital Spy, Mỹ. Khi phóng viên bày tỏ, người hâm mộ đang rất nghi ngờ siêu anh hùng Black Widow đang muốn hẹn hò với cả Captain America và cung thủ Hawkeye, chứ không phải người khổng lồ xanh Hulk (Mark Ruffalo), bộ đôi Chris Evans và Renner hùa vào trêu chọc.
Renner khơi mào trước: "Cô ta là kẻ lẳng lơ (slut)". Evans cười lớn rồi tiếp lời: "Tôi đang định nói thêm về cô ấy thế này - Một con điếm đầy đủ". Renner bồi thêm: "Cô ấy có chân giả mà" - ám chỉ nhân vật không quyến rũ.
Phần trả lời phỏng vấn của hai tài tử được ghi vào máy quay. Ngay khi đoạn phim phát rộng rãi, cộng đồng người hâm mộ chỉ trích dữ dội hai siêu sao trên mạng xã hội. Hầu hết khẳng định Chris Evans và Jeremy Renner vô duyên, lố bịch và xúc phạm nhân vật. Sự cố của Chris Evans và Jeremy Renner xảy ra ngay sau khi tài tử Robert Downey Jr giận dữ bỏ ngang buổi họp báo khi bị phóng viên chất vấn về quá khứ nghiện ngập và bê tha.
6a00d834515c2369e20163059a1-4304-1429926
Nhân vật Black Widow của Scarlett Johansson có lượng fan đông đảo không thua kém các siêu anh hùng nam.
Góa Phụ Đen Black Widow là nhân vật nữ anh hùng hiếm hoi trong vũ trụ siêu nhân của hãng Marvel. Cô vốn xuất thân là một trẻ mồ côi và sau đó được nhận vào nhóm tinh nhuệ. Dù bên ngoài mạnh mẽ và chiến đấu giỏi, cô lại rất nữ tính và mềm yếu bên trong. Đặc biệt, nhân vật này rất gợi cảm, được minh tinh quyến rũ Scarlett Johansson thủ vai. Khi Black Widow được nhiều người hâm mộ yêu thích, hãng Marvel đang có dự định làm phim riêng về nữ anh hùng bí ẩn có số phận đặc biệt này.
Với ý tưởng gốc về câu chuyện cho biệt đội siêu anh hùng tinh nhuệ, Avengers ra mắt từ năm 2012, công phá mùa phim hè, làm người hâm mộ phấn khích chờ đợi tập tiếp theo. Avengers: Age of Ultron quy tụ thêm nhiều gương mặt mới và có một câu chuyện với các nhân vật được phát triển dày dặn, cũng như nhiều pha chiến đấu kỹ xảo mãn nhãn.
Avengers: Age of Ultron ra mắt ở Việt Nam từ 24/4, sớm hơn Bắc Mỹ một tuần.

Gần 700 rạp phim ở Đức tẩy chay 'Avengers: Age of Ultron'

686 rạp chiếu phim ở Đức từ chối chiếu bom tấn "Avengers: Age of Ultron" để phản đối quyết định tăng giá vé của hãng Disney.
Hãng thông tấn Detsche Welle (DW) đưa tin, 686 rạp chiếu tại 193 thị trấn nhỏ vùng Đông Bắc nước Đức từ chối chiếu bộ phim kinh phí lớn Avengers: Age of Ultron (Marvel Entertainment sản xuất). Lý do là vì Disney - công ty phát hành bộ phim - tăng phí bán và thuê phim. Các chủ rạp phim chia sẻ với DW rằng, họ rất bất ngờ khi Disney tuyên bố tăng phí thuê phim từ 47,7% lên 53% doanh thu phòng vé. Ngoài ra, Disney cũng cắt giảm chi tiêu quảng cáo tại những nơi này và không cung cấp khoản tiền trả trước để mua kính 3D.
Ông Andreas Kramer - chủ rạp phim Hauptverband Deutscher ở Berlin - chia sẻ: "Tiếp cận ngành công nghiệp với những điều khoản này thực sự bất thường và với tôi, đây là một bê bối". Karl-Heinz Meier, đại diện Hiệp hội công nghiệp I.G.Nord ở Đông Bắc Đức cho biết: "Chúng tôi rất lo lắng. Nếu giá vé quá cao, các rạp chiếu phim ở đây sẽ đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa".
27D93FFF00000578-3050093-im-3194-1430125
Cảnh trong phim "Avengers: Age of Ultron".
Avengers: Age of Ultron, phần hai của Avengers, tiếp tục được thực hiện bởi đạo diễn Joss Whedon, với diễn xuất của Robert Downey Jr., Scarlett Johansson, Chris Hemsworth, Chris Evans. Phim bắt đầu công chiếu ở Đức từ ngày 23/4.
Cuối tuần qua, bom tấn ra mắt lượt đầu ở 44 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Âu và khu vực châu Á Thái Bình Dương. Phim thu về 201,2 triệu USD chỉ sau bốn ngày công chiếu.
Tác phẩm hứa hẹn ăn khách tại Bắc Mỹ khi ra rạp vào ngày 1/5.

Iron Man và Hulk chiến đấu dữ dội trong ‘Avengers: Age of Ultron’

Những trích đoạn mới hé lộ chi tiết, Người Khổng Lồ Xanh bị nhân vật Scarlet Witch điều khiển trí não khiến trở nên hung hãn, chống lại các đồng đội.
Marvel vừa tung ra ba trích đoạn mới của Avengers: Age of Ultron - bom tấn thứ hai của mùa phim hè 2015. Trong đó, những cảnh quay hé lộ việc Hulk (Người Khổng Lồ Xanh) trở nên dữ tợn, chống lại đồng đội trong nhóm Avengers khi bị siêu anh hùng mới là Scarlet Witch thôi miên. Người Sắt và Người Khổng Lồ Xanh đã có màn giao chiến quyết liệt trên đường phố.
* Trích đoạn Iron Man chiến đấu với Hulk

Trích đoạn có tên gọi "Hulkbuster" và là một trong những cảnh quay “đinh” của tập này. Từ trailer, khán giả được chứng kiến Iron Man mặc một bộ giáp khổng lồ và lao vào Hulk. Cảnh này có thể xem là một minh chứng cho sự thành công của nhân vật phản diện Ultron với âm mưu: “Ta sẽ chia rẽ các ngươi từ bên trong”.
Cảnh giao chiến giữa hai siêu anh hùng có ngoại hình khổng lồ nhất của biệt đội Avengers.
Cảnh giao chiến giữa hai siêu anh hùng có ngoại hình khổng lồ nhất của biệt đội Avengers.
Iron Man cố “đánh thức” Hulk khỏi một cơn nổi giận không thể kiểm soát. Bộ giáp đặc biệt anh chế tạo để dùng trong trường hợp này có tên “Hulkbuster”, với khả năng tự lắp ráp, tái tạo các bộ phận hỏng hóc.
Trong trích đoạn “Kiểm soát Hulk”, người hâm mộ được chứng kiến Người Khổng Lồ Xanh đang vô cùng giận dữ, sẵn sàng xé nát mọi thứ xung quanh. Đến khi Black Widow xuất hiện, nhẹ nhàng chạm vào bàn tay Hulk, anh mới dần dịu lại và trở về với hình dạng con người – Bruce Banner (xem trích đoạn).
Scarlett Johansson trở lại với vai diễn nữ siêu anh hùng gợi cảm - Black Widow.
Scarlett Johansson trở lại với vai diễn nữ siêu anh hùng gợi cảm - Black Widow.
Hình ảnh này làm khán giả nhớ tới khoảnh khắc xúc động của Black Widow khi chứng kiến Banner chuyển hóa thành Hulk và đuổi giết đồng nghiệp của cô tại S.H.I.E.L.D trong tập một của The Avengers. Trailer của bộ phim cũng đã ngầm ám chỉ tình cảm của Hulk và Black Widow trong tập phim mới.
Trích đoạn phim “Chúng ta sẽ chiến đấu cùng nhau” thể hiện những mâu thuẫn đầu tiên trong nhóm siêu anh hùng. Khi Thor có ý chỉ trích Iron Man vì đã tạo ra Ultron, Người Sắt lập tức thể hiện sự không vừa lòng và giải thích rằng, việc tạo ra Ultron nhằm chống lại thế lực ngoài hành tinh đang đe dọa Trái Đất (xem trích đoạn).
Mark Ruffalo, đạo diễn Joss Whedon và Robert Downey Jr trong buổi ra mắt phim tại Bắc Kinh, Trung Quốc cuối tuần qua.
Mark Ruffalo, đạo diễn Joss Whedon và Robert Downey Jr trong buổi ra mắt phim tại Bắc Kinh, Trung Quốc cuối tuần qua.
Sau chuyến đi tới Seoul, Hàn Quốc để gặp gỡ các fan và giới thiệu Avengers: Age of Ultron, hai tài tử Robert Downey Jr và Mark Ruffalo cùng đạo diễn Joss Whedon tiếp tục tới Bắc Kinh, Trung Quốc để quảng bá phim.
Avengers: Age of Ultron được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục doanh thu của tập một (1,5 tỷ USD – đứng thứ ba trong danh sách các phim ăn khách nhất mọi thời đại). Phim dự kiến ra rạp tại Việt Nam từ ngày 24/4 – trước khu vực Bắc Mỹ một tuần.

Phim hay trên truyền hình tuần ba tháng 4

“Labor Day”, “Oculus” hay “Life of Crime” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Mom's Night Out (HBO)
Đạo diễn: Sarah Drew, Sean Astin, Patricia Heaton
Diễn viên: Andrew Erwin
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 11:05 (18/4)
moms-night-out-6671-1429169598.jpg
Sau quá nhiều áp lực bộn bề trong cuộc sống, tất cả những gì Allyson (Sara Drew thủ vai) và những cô bạn của mình cần là một buổi tối được giải phóng khỏi mọi thứ. Không chuyện chồng con, bếp núc, công việc... chỉ những người bạn ngồi tâm sự và thoải mái ăn uống cùng nhau.
Để cho những phụ nữ có thể tận hưởng một buổi tối như mong muốn, các ông chồng đã nhận trông nom con cái trong ba tiếng và hứa không làm phiền họ. Allyson cùng đám bạn bắt đầu buổi tối mình mong chờ từ lâu, để rồi sớm nhận ra rằng việc để những ông chồng chăm trẻ là một quyết định sai lầm...
2. Labor Day (HBO)
Đạo diễn: Jason Reitman
Diễn viên: Kate Winslet, Josh Brolin, Gattlin Griffth
Thể loại: Chính kịch
Lịch chiếu: 21:00 (18/4)
labor-day-poster1-3093-1429169605.jpg
Nội dung Labor Day xoay quanh cậu nhóc 13 tuổi Henry Wheeler (Gattlin Griffth) và mẹ mình là Adele (Kate Winslet) trong ngày Lễ Lao động. Gia đình của Henry đang gặp khó khăn sau sự ra đi của người cha, khiến tinh thần của hai mẹ con chạm mức tuyệt vọng. Trong một chuyến đi, Henry và mẹ bất ngờ gặp một người đàn ông đang bị thương có tên Frank (Josh Brolin).
Sau khi bị thuyết phục, hai mẹ con đồng ý để Frank lên xe đi nhờ. Trên đường đi, họ mới phát hiện ra đây là một tên tội phạm đang trên đường tẩu thoát. Những sự kiện diễn ra trong ngày Lễ Lao động sẽ vĩnh viễn thay đổi cuộc đời cả ba người trên chuyến xe...
3. Zodiac (Cinemax)
Đạo diễn: David Fincher
Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Robert Downey Jr., Mark Ruffalo
Thể loại: Hình sự
Lịch chiếu: 22:00 (18/4)
zodiac-1015625-p-1985-1429169605.jpg
Bộ phim của đạo diễn David Fincher quy tụ dàn sao gồm Jake Gyllenhaal, Robert Downey Jr. và Mark Ruffalo. Nội dung Zodiac dựa trên một vụ án hình sự bí ẩn có thật vào cuối thập niên 1960, đầu 1970 tại Mỹ. Khi đó, một tên giết người hàng loạt tự xưng là “Zodiac” đã ra tay cướp đi nhiều mạng người quanh khu vực Vịnh San Francisco.
Hắn còn để lại một vài nạn nhân sống sót và thách thức cảnh sát khi gửi những lá thư, quần áo có dính máu của nạn nhân cùng những mật mã tới các tòa soạn báo. Một họa sĩ truyện tranh có tên Robert (Jake Gyllenhaal) quyết định thử tìm lời giải những mật mã trên, và dẫn tới hành trình truy tìm tên sát nhân bí ẩn bậc nhất lịch sử California...
4. Jade (Cinemax)
Đạo diễn: William Friedkin
Diễn viên: David Caruso, Linda Fiorentino, Chazz Palminteri
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 23:45 (19/4)
Jade-1619-1429169607.jpg
David Corelli (David Caruso) là điều tra viên một vụ án mạng gây chấn động San Francisco. Nạn nhân của thảm kịch trên là vị triệu phú có cuộc sống đầy bí ẩn. Ngay khi có mặt tại hiện trường, David nhìn ra một bằng chứng có thể giúp đẩy nhanh tiến trình phá án. Song vì một lý do nào đó, anh quyết định giấu vật chứng này đi.
Càng điều tra và chịu nhiều sức ép, trái tim của David càng trở nên đau đớn. Nguyên nhân bởi dù đang đi đúng hướng, mọi thứ đều cho thấy thủ phạm vụ án là người phụ nữ mà anh đang yêu say đắm...
5. Oculus (Star Movies)
Đạo diễn: Mike Flanagan
Diễn viên: Karen Gillan, Brenton Thwaites
Thể loại: Kinh dị
Lịch chiếu: 23:35 (17/4)
oculus-5831-1429169608.jpg
10 năm trước, bi kịch đã tấn công vào gia đình Russell, khiến cuộc đời của cặp anh em tuổi thiếu niên - Tim (Brenton Thwaites) và Kaylie (Karen Gillan) - thay đổi mãi mãi. Tim bị kết tội giết hại chính cha mẹ mình. Giờ đây, ở tuổi 20, Tim được phóng thích khỏi nơi giam giữ bảo hộ và chỉ muốn làm lại cuộc đời. Nhưng Kaylie vẫn bị ám ảnh bởi cái đêm định mệnh ấy. Cô vẫn khăng khăng cho rằng cái chết của cha mẹ là do một nguyên nhân nào đó khác: một thế lực siêu nhiên hung ác được giải phóng từ tấm gương Lasser - một cổ vật tại ngôi nhà tuổi thơ của hai anh em.

Quyết tâm chứng minh sự vô tội của Tim, Kaylie truy tìm dấu vết của tấm gương, và khám phá ra, nhiều cái chết tương tự như của cha mẹ họ đã xảy đến với những người chủ trước của tấm gương từ nhiều thế kỷ nay. Dần dần, cuộc sống của hai anh em trở lại với cơn ác mộng quá khứ...
6. Life of Crime (Star Movies)
Đạo diễn: Daniel Schechter
Diễn viên: Jennifer Aniston, Yassin Bey, Isla Fisher
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 20:00 (18/4)
jennifer-aniston-768-4345-1429169609.jpg
Hai gã lưu manh vô danh lên kế hoạch bắt cóc Mickey Dawson (Jennifer Aniston) nhằm tống tiền chồng cô. Chúng ra giá một triệu USD cho người đẹp tóc vàng này với niềm tin mãnh liệt rằng, người chồng đại gia sẽ sớm trả tiền chuộc. Nhưng điều không hề nằm trong kế hoạch là việc ông chồng triệu phú của Mickey lại vô cùng... hoan hỉ trước thông tin trên.
Ông vốn đang tính đường ly dị Mickey để chung sống với cô bạn gái trẻ đẹp hơn là Melanie (Isla Fisher). Trước tình hình này, hai tên bắt cóc phải vắt óc suy nghĩ tìm cách thay đổi tình thế...

Phim hay trên truyền hình tuần cuối tháng 4

“A Million Ways to Die in the West”, “The Bag Man” hay “The Fifth Estate” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. A Million Ways to Die in the West (HBO)
Đạo diễn: Seth MacFarlane
Diễn viên: Seth MacFarlane, Charlize Theron, Liam Neeson
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 21:00 (25/4)
million-ways-to-die-in-the-wes-2916-7227
Nhân vật chính của phim hài Một triệu kiểu chết miền viễn Tây là chàng chăn cừu Albert (Seth MacFarlane thủ vai). Anh là một kẻ thất bại trong cuộc sống. Dù tồn tại ở miền viễn Tây, anh chẳng hề biết bắn súng, có lá gan chuột nhắt và bị cô bạn gái xinh đẹp Louise (Amanda Seyfried) “đá”. Chứng kiến Louise đến bên gã doanh nhân thành đạt có bộ ria mép đáng ghét - Foy (Neil Patrick Harris), Albert cảm tưởng như cuộc sống không còn ý nghĩa.
Nhưng sự xuất hiện của người đẹp bí ẩn Anna (Charlize Theron) lại khiến cuộc sống của anh thay đổi hoàn toàn. Albert dần có tình cảm với Anna mà không ngờ rằng cô là vợ của tay súng khét tiếng Clinch Leatherwood (Liam Neeson). Chàng chăn cừu đứng trước cuộc đối đầu với gã gangster đáng sợ bậc nhất miền viễn Tây...
2. A.C.O.D (HBO)
Đạo diễn: Stuart Zicherman
Diễn viên: Adam Scott, Richard Jenkins, Jessica Alba
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 9:15 (26/4)
a-c-o-d-1015961-p-3802-1429849383.jpg
Carter (Adam Scott) là một đứa trẻ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc ly hôn của cha mẹ. Sau khi vất vả để vượt được những mặc cảm và tổn thương về tâm lý, Carter lớn lên và trở thành một người đàn ông có sự nghiệp cùng một cô bạn gái lý tưởng. Mọi rắc rối chỉ đến khi anh nhận được thông tin cậu em trai mới đính hôn.
Với việc người em ruột chuẩn bị lên xe hoa, gia đình Carter sẽ tụ tập trở lại lần đầu tiên sau nhiều năm. Chứng kiến cha mẹ mình bên những người yêu mới cùng vị bác sĩ tâm lý hắc ám, những cơn ác mộng từ tuổi thơ đầy bão táp của Carter dần quay lại...
3. Kingpin (Cinemax)
Đạo diễn: Bob Farrelly
Diễn viên: Woody Harrelson, Randy Quaid, Bill Murray
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 10:00 (26/4)
kingpin-1009989-p-5051-1429849383.jpg
Được cha tập luyện từ nhỏ, Roy Munson (Woody Harrelson) thể hiện rõ tiềm năng trở thành một tay chơi bowling hàng đầu. Nhưng một tai nạn hy hữu đã cướp đi một cánh tay của anh, đồng thời giết chết luôn giấc mơ bowling trong Roy. Sau đó, Roy đi làm một cánh tay giả và trở thành nhân viên bán các tour du lịch.
Cuộc sống mới không hề dễ dàng với Roy. Tới một ngày, anh gặp được Ishmael (Randy Quaid). Roy thuyết phục Ishmael để anh trở thành huấn luyện viên, đổi lại Ishmael sẽ trở thành tay chơi bowling số một thế giới. Cuộc phiêu lưu bất ngờ của hai anh chàng bắt đầu từ đây...
4. The Temp (Cinemax)
Đạo diễn: Tom Holland
Diễn viên: Lara Flynn Boyle, Timothy Hutton, Faye Dunaway
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 23:30 (26/4)
the-temp-1017201-p-2421-1429849383.jpg
Nữ thư ký của giám đốc Peter Dern (Timothy Hutton) phải nghỉ phép vì mang bầu nên ông tạm thời tuyển một trợ lý mới. Nữ nhân viên mới có tên Kris (Lara Flynn Boyle) khiến tất cả bất ngờ bởi quá hoàn hảo: xinh đẹp, thạo việc và khéo léo. Kris nhanh chóng hòa nhập với công việc mới, trong khi Peter nhận thấy từ ngày có Kris, mọi thứ đều diễn ra theo đúng mong muốn của ông. Các chướng ngại vật trong công việc cứ dần biến mất, trong khi các đối thủ cạnh tranh lại đột ngột qua đời sau những tai nạn bí ẩn.
Một thời gian sau, nữ thư ký Kris bắt đầu thể hiện những hành vi khả nghi. Điều này khiến Peter phải tự đặt dấu hỏi: phải chăng những cái chết tưởng như là tai nạn ngẫu nhiên kia lại đến từ chính sự sắp xếp của Kris?
5. The Bag Man (Star Movies)
Đạo diễn: David Grovic
Diễn viên: John Cusack, Rebecca Da Costa, Robert De Niro
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 20:00 (25/4)
bag-man-2753-1429849383.jpg
Gã xạ thủ chuyên nghiệp Jack (John Cusack) nhận được nhiệm vụ từ ông chủ là vận chuyển một chiếc túi. Yêu cầu đối với Jack là anh phải bảo vệ chiếc túi bằng mọi giá, nhưng không được mở ra xem bên trong xem nó có gì. Khi mang chiếc túi bên mình, Jack nhận ra rằng tất cả mọi người đều muốn có nó và không từ một thủ đoạn gì.
Sau khi hạ sát một số kẻ cố gắng chiếm lấy chiếc túi, Jack đến trú tạm tại một khách sạn trong lúc chờ ông chủ. Tại đây, anh tò mò muốn biết bên trong chiếc túi bí ẩn đó có gì mà lại khiến nhiều người thèm muốn đến vậy...
6. The Fifth Estate (Star Movies)
Đạo diễn: Bill Condon
Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Daniel Bruhl, Carice Van Houten
Thể loại: Ly kỳ, Tiểu sử
Lịch chiếu: 20:00 (26/4)
fifth-estate-ver6-1686-1429849383.jpg
The Fifth Estate kể câu chuyện về một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất vài năm trở lại đây: ông chủ của trang WikiLeaks - Julian Assange (Benedict Cumberbatch). Bộ phim theo chân Assange cùng người bạn Daniel (Daniel Bruhl) trong hành trình lật tẩy những bí mật mà các tập đoàn cũng như nhiều chính phủ cố gắng che dấu.
Theo thời gian, những bí mật bị họ phơi bày và gây tiếng vang ở khắp nơi. Nhưng đi kèm hành trình đưa ra ánh sáng nhiều văn kiện mật nhất trong lịch sử nước Mỹ là câu hỏi: cái giá của một xã hội không bí mật là gì và con người ta phải đánh đổi những gì khi lật tẩy những điều bị giấu kín?
Thịnh Joey
 
 

No comments:

Post a Comment

quangnm