Wednesday, April 22, 2015

Du thuyền sang trọng bậc nhất thế giới

Du thuyền sang trọng bậc nhất thế giới

Con tàu mang tên Oasis Of The Seas trị giá gần 1,3 tỷ USD với sức chứa lên đến 5.400 hành khách và 2.394 nhân viên phục vụ trên tàu.
Con tàu du lịch lớn nhất thế giới lần đầu tiên cập bến ở cảng Southampton, Anh quốc vào lúc 10h sáng 15/10 trong màn sương dày đặc.
Con tàu du lịch lớn nhất thế giới lần đầu tiên cập bến ở cảng Southampton, Anh Quốc vào lúc 10h sáng 15/10 trong màn sương dày đặc. Con tàu mang tên Oasis Of The Seas (Tạm dịch: Ốc đảo biển khơi) trị giá 800 triệu bảng Anh (gần 1,3 tỷ USD) được chào đón trong sự ngưỡng mộ của nhiều người dân nước Anh. Nó có trọng lượng 225,282 tấn; dài 361,8 m; rộng 63,4 m.
Hành khách lên tàu vào buổi chiều 15/10 và sau đó rời cảng Southampon khởi hành đến cảng Vigo (Tây Ban Nha) và Fort Lauderale (Florida).
Hành khách lên tàu vào buổi chiều 15/10 và sau đó rời cảng Southampon khởi hành đến cảng Vigo (Tây Ban Nha) và Fort Lauderale (Florida). Con tàu du lịch lớn nhất thế giới này có sức chứa lên đến 5.400 hành khách và 2.394 nhân viên phục vụ trên tàu. Ngày 15/10 là lần đầu tiên con tàu du lịch lớn nhất thế giới ghé thăm nước Anh.
Tàu Oasis Of The Seas được hạ thủy từ năm 2009, sau 3 năm được đóng ở Turku, Phần Lan. Con tàu khổng lồ này tiêu tốn hết 2.350.000 lít nước mỗi ngày cho hơn 10.000m2 phòng ở, 37 quán bar và 20 nhà hàng.
Tàu Oasis Of The Seas được hạ thủy từ năm 2009, sau 3 năm được đóng ở Turku, Phần Lan. Con tàu khổng lồ này tiêu tốn hết 2.350.000 lít nước mỗi ngày cho hơn 10.000 m2 phòng ở, 37 quán bar và 20 nhà hàng. Bên cạnh đó, con tàu được trang bị một công viên ngoài trời cùng 12.000 cây cảnh; một chiếc cáp treo dài 24,99 m; một hồ bơi rộng lớn; một hội trường với 750 chỗ ngồi; và có cả khu trượt băng, khu lướt sóng… 
Khu hội trường bên ngoài với 750 chỗ ngồi (ảnh: Royal Caribbean)
Khu hội trường bên ngoài với 750 chỗ ngồi.
Khu giải trí ngoài trời (ảnh: PA)
Khu giải trí ngoài trời.
Bên trong 1 căn phòng ở trên tàu (ảnh: PA)
Bên trong một căn phòng ở trên tàu.
Nhân sự kiện tàu Oasis Of The Seas cập cảng nước Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn Royal Caribbean International chia sẻ: “Ngày hôm nay đánh dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng kinh doanh ra toàn cầu của tập đoàn Royal Caribbean International. Chúng tôi đang đánh dấu 1 bước chuyển mình đáng kể trong lĩnh vực đầu tư của chúng tôi vào thị trường phát triển trên thế giới. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn những con tàu sáng tạo nhất, kiến trúc hiện đại nhất và nỗ lực hơn nữa để mang lại dấu ấn mới trong ngành du lịch.
Nhân sự kiện tàu Oasis Of The Seas cập cảng nước Anh, Phó chủ tịch Tập đoàn Royal Caribbean International chia sẻ: “Ngày hôm nay đánh dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng kinh doanh ra toàn cầu của tập đoàn Royal Caribbean International. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn những con tàu sáng tạo nhất, kiến trúc hiện đại nhất và nỗ lực hơn nữa để mang lại dấu ấn mới trong ngành du lịch".
Khu lướt sóng trên thuyền (ảnh: Royal Caribean)
Khu lướt sóng trên tàu.
(ảnh: Alamy)
Ảnh: Alamy.
Một góc công viên cùng với 12.000 cây cảnh (ảnh: Royal Caribbean)
Một góc công viên cùng với 12.000 cây cảnh.
 (Ảnh: EPA)
Ảnh: EPA.
(Ảnh: EPA)
Ảnh: EPA.
(Ảnh: PA)
Ảnh: PA.
Hình ảnh con tàu trong đêm (ảnh: AP)
Hình ảnh con tàu trong đêm.

Đèo Hải Vân vào top đường ven biển đẹp nhất thế giới

Tờ Guardian của Anh đã lựa chọn đèo Hải Vân vào top 10 cung đường ngoạn mục và cuốn hút nhất thế giới.
Đèo Hải Vân vào top đường ven biển đẹp nhất thế giới
“Đèo Hải Vân là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thế giới, tựa như một dải lụa hoang sơ tuyệt vời” - Jeremy Clarkson, người từng dẫn chương trình Top Gear Special 2008, nhận xét. Theo Guardian, đây là “con đường trong mây” trải dài gần 21 km nằm tại độ cao khoảng 500 m so với mực nước biển, vắt ngang đồi núi trập trùng của dãy Trường Sơn và men theo biển Đông. Du khách có thể thuê ôtô hay xe máy chinh phục cung đường uốn lượn này, đặc biệt được thỏa sức phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh quan thiên thiên mây trời.
Đèo Hải Vân vào top đường ven biển đẹp nhất thế giới
Cao tốc Carretera de Sa Calobra, Mallorca.
Đèo Hải Vân vào top đường ven biển đẹp nhất thế giới
Đường Irohazaka, Nhật Bản.
Đèo Hải Vân vào top đường ven biển đẹp nhất thế giới
Đường Grimsel, Thụy Sĩ.
Đèo Hải Vân vào top đường ven biển đẹp nhất thế giới
Đường Rim Rock, bang Colorado, Mỹ.
Đèo Hải Vân vào top đường ven biển đẹp nhất thế giới
“Con đường cô đơn nhất”, bang Nevada, Mỹ.
Đèo Hải Vân vào top đường ven biển đẹp nhất thế giới
Đường núi Old Strynefjell, Na Uy.
Đèo Hải Vân vào top đường ven biển đẹp nhất thế giới
Đường ven biển Skeleton, Namibia.
Đèo Hải Vân vào top đường ven biển đẹp nhất thế giới
Đường Serra do Rio Rastro, Brazil.
Đèo Hải Vân vào top đường ven biển đẹp nhất thế giới Phóng to
Đường The Isles, Scotland.

Những cung đường hiểm trở bậc nhất thế giới

Đây là những con đường có cảnh quan tuyệt đẹp nhưng khiến tim bạn giật thon thót mỗi lần xe chạy qua.
Người dân ở dãy Anpơ đã dành nhiều thế kỷ để hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật sống đích thực trên các sườn dốc. Đèo Stelvio, Ý có 60 khúc quay ngoặt chữ chi ở độ cao hơn 2.750m so với mực nước biển. Trông xa thì thật tuyệt vời, nhưng vượt qua dãy núi Anpơ bằng con đường này lại hoàn toàn không đơn giản chút nào. Hiện nay, con đèo này có 60 khúc cua gấp ở đoạn giao biên giới Ý và Thụy Sĩ. 48 khúc cua trong số đó nằm ở phía bắc của con đèo và được đánh số ở bên đường.
Người dân ở dãy Alps đã dành nhiều thế kỷ để hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật sống đích thực trên các sườn dốc. Đèo Stelvio (Italy) có 60 khúc quay ngoặt ở độ cao hơn 2.750 m so với mực nước biển. Trông xa, cảnh thật tuyệt vời, nhưng vượt qua dãy núi bằng con đường này lại  không đơn giản chút nào. Hiện nay, con đèo này có 60 khúc cua gấp ở đoạn giao biên giới Italy và Thụy Sĩ. 48 khúc cua trong số đó nằm ở phía bắc của con đèo và được đánh số ở bên đường.
 Thành phố San Francisco nổi tiếng với con phố quanh co, khúc khuỷu Lombard. Có 8 đường ray xe lửa rất dốc hình chữ chi trên ¼ dặm đường và các tòa nhà ven đường được thiết kế theo phong cách Nga. Độ dốc của con đường lên tới 27%, được lát gạch đỏ, và chỉ mở cửa cho ô-tô đi xuống đồi, với tốc độ giới hạn là 5 dặm/1 giờ.
Thành phố San Francisco (Mỹ) nổi tiếng với con phố Lombard quanh co, khúc khuỷu. Có 8 đường ray xe lửa rất dốc hình chữ chi trên 1/4 dặm đường, và các tòa nhà ven đường được thiết kế theo phong cách Nga. Độ dốc của con đường lên tới 27%, được lát gạch đỏ, và chỉ mở cửa cho ôtô đi xuống đồi, với tốc độ giới hạn là 5 dặm một giờ.
Tiếng Na Uy dịch ra có nghĩa là “Bậc thang của quỷ lùn”. Đây là một con đường hẹp với các đường cong chữ U đạt độ cao ngang tầm những đám mây. Đường Trollstigen đạt độ dốc là 9%, là địa điểm du lịch hút khách ở Na Uy. Những phương tiện dài hơn 12m trở lên bị cấm lưu thông ở đây. Thêm vào đó, Trollstigen còn có một vẻ đẹp tuyệt vời khi băng qua thác Stigfossen hùng vĩ với dòng chảy cao hơn 300m xuống bên cạnh vịnh.
Với tiếng Nauy có nghĩa là “Bậc thang của quỷ lùn”, Trollstigen là một con đường hẹp với các đường cong chữ U đạt độ cao ngang tầm những đám mây. Đường đạt độ dốc 9%, là địa điểm du lịch hút khách. Những phương tiện dài hơn 12 m trở lên bị cấm lưu thông. Thêm vào đó, Trollstigen còn có một vẻ đẹp tuyệt vời khi băng qua thác Stigfossen hùng vĩ với dòng chảy cao hơn 300 m xuống bên cạnh vịnh.
Những con đường này nằm rất cao so với mực nước biển, và ở đây có đường tới đỉnh núi của dãy Mauna Kea, thuộc Đảo lớn, ở độ cao lên tới 13.780 feet (4.200m). Vì rất cao, cho nên ở đây diễn ra những hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp ở Hawaii như tuyết rơi. Nếu bạn thuê một chiếc ô-tô, rất có thể hợp đồng thuê xe của bạn sẽ ngăn cản bạn lái xe trên con đường này, đó là đoạn có chiều dài 15 dặm (24km) với 5 dặm (8km) dốc đứng ở giữa không lát đá đường (chỉ trải nhựa). Miệng núi lửa trong hình vẽ không phải là đỉnh núi, nó chỉ là một trong những cung đường hình nón bạn sẽ vượt qua trên đường đến đỉnh núi.
Những con đường này nằm rất cao so với mực nước biển, và ở đây có đường tới đỉnh núi của dãy Mauna Kea, thuộc Đảo lớn, ở độ cao lên tới 13.780 feet (4.200 m). Vì rất cao, nơi đây diễn ra những hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp ở Hawaii như tuyết rơi. Nếu bạn thuê một chiếc ôtô, rất có thể hợp đồng thuê xe của bạn sẽ ngăn cản bạn lái xe trên con đường này, đó là đoạn có chiều dài 15 dặm (24 km) với 5 dặm (8 km) dốc đứng ở giữa không lát đá đường (chỉ trải nhựa). Miệng núi lửa trong hình vẽ không phải là đỉnh núi, chỉ là một trong những cung đường hình nón bạn sẽ vượt qua trên đường đến đỉnh núi.
Đường Bắc Yungas được ví von như là “Đường đi tới cõi chết”. Với nhiều khúc ngoặt hiểm trở giữa một bên là núi cao, một bên là vực sâu thăm thẳm. Kéo dài 70km từ thành phố La Paz đến Coroico, quanh co và rất hẹp, đường Yungas đi xuyên qua những sườn đồi dốc đứng và vách đá hiểm trở. Triền dốc thẳng đứng gần 610m trở lên, rất ít lan can bảo vệ. Và những đám sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế. Hầu hết chiều rộng đường không quá 3m, và cực kỳ dốc – độ dốc tăng tới hơn 3.353m trên tổng chiều dài 64km của nó.
Đường Bắc Yungas được ví von như là “Đường đi tới cõi chết”, với nhiều khúc ngoặt hiểm trở giữa một bên là núi cao, một bên là vực sâu thăm thẳm. Kéo dài 70 km từ thành phố La Paz đến Coroico, quanh co và rất hẹp, đường đi xuyên qua những sườn đồi dốc đứng và vách đá hiểm trở. Triền dốc thẳng đứng gần 610 m trở lên, và rất ít lan can bảo vệ. Những đám sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế. Hầu hết chiều rộng đường không quá 3 m, và cực kỳ dốc. Độ dốc tăng tới hơn 3.353 m trên tổng chiều dài 64 km.
Con đường quốc lộ quanh co đi qua đèo Grimsel giống như một dòng chảy của dải ruy băng quấn lên và xuống quanh dãy An-pơ, Thụy Sỹ. Được xây dựng vào những năm 1890, những cung đường rậm rạp nổi bật với các khúc cua hiểm trở, với vẻ tráng lệ của núi tảng gồ ghề bao quanh toàn cảnh, quanh dòng sông băng Rhonne và một số hồ băng. Đoạn đường cuối lên tới đỉnh núi là một quang cảnh tuyệt đẹp với dày đặc tuyến đường ray xe lửa lộ thiên. Ngay kế bên là đường đèo Furka, từng được sử dụng trong một tập phim James Bond “Goldfinger”.
Con đường quốc lộ quanh co đi qua đèo Grimsel giống như một dòng chảy của dải ruy băng quấn lên và xuống quanh dãy Alps, Thụy Sỹ. Được xây dựng vào những năm 1890, những cung đường rậm rạp nổi bật với các khúc cua hiểm trở, với vẻ tráng lệ của núi tảng gồ ghề bao quanh toàn cảnh, quanh dòng sông băng Rhonne và một số hồ băng. Đoạn đường cuối lên tới đỉnh núi có quang cảnh tuyệt đẹp, với dày đặc tuyến đường ray xe lửa lộ thiên. Ngay kế bên là đường đèo Furka, từng được sử dụng trong một tập phim James Bond “Goldfinger”.
Quốc lộ 1 có 2 làn xe, 33 cây cầu và khoảng không ở phía dưới lòng đường rộng tới nỗi 1 website đã từng gọi nó là “122 dặm chóng mặt” – nhưng vẻ đẹp của nó đáng để mạo hiểm. Những cơn gió đường thổi dọc theo vách đá của bờ biển California, ngay bên phải là Thái Bình Dương; nếu đi vòng qua Big Sur, độ dốc chỉ vào khoảng 1.000 feet (304m). Quốc lộ 1 được xếp vào một trong những con đường đẹp nhất trên thế giới.
Quốc lộ 1 ở California (Mỹ) có hai làn xe, 33 cây cầu và khoảng không ở phía dưới lòng đường rộng tới nỗi 1 website đã từng gọi nó là “122 dặm chóng mặt” - nhưng vẻ đẹp của nó đáng để mạo hiểm. Những cơn gió đường thổi dọc theo vách đá của bờ biển California, ngay bên phải là Thái Bình Dương. Nếu đi vòng qua Big Sur, độ dốc chỉ vào khoảng 1.000 feet (304 m). Quốc lộ 1 được xếp vào một trong những con đường đẹp nhất trên thế giới.
Quãng đường dài 68 dặm (109,5km) này có hơn 600 khúc cua và gần 60 cây cầu, đa phần trong số đó là những cây cầu cũ kỹ từ thế kỷ trước.  Tuy vậy, cảnh đẹp bên đường sẽ khiến bạn đê mê ngất ngây, với những khu rừng rậm nhiệt đới xanh mát và thác nước bọt tung trắng xóa. Dọc trục đường cao tốc một bên bám vào vách đá dựng đứng, một bên là bờ biển Maui tuyệt đẹp.
Quãng đường dài 68 dặm (109,5 km) này có hơn 600 khúc cua và gần 60 cây cầu, đa phần trong số đó là những cây cầu cũ kỹ từ thế kỷ trước. Tuy vậy, cảnh đẹp bên đường sẽ khiến bạn ngất ngây, với những khu rừng rậm nhiệt đới xanh mát và thác nước bọt tung trắng xóa. Trục đường cao tốc một bên bám vào vách đá dựng đứng, một bên là bờ biển Maui tuyệt đẹp.
Dù không có nhiều đoạn lên xuống dốc phức tạp, nhưng con đường này chạy cắt ngang qua vùng núi Nam Alps cao và hiểm trở, rất dễ xảy ra tình trạng tuyết sạt lở. Dù vậy, trong điều kiện thời tiết lý tưởng thì cảnh quan lại vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Từ đây, du khách có thể đi thẳng tới khu vực Milford Sound – một trong những điểm du lịch hấp dẫn lớn nhất của New Zealand.
Dù không có nhiều đoạn lên xuống dốc phức tạp, nhưng con đường này chạy cắt ngang qua vùng núi Nam Alps cao và hiểm trở, rất dễ xảy ra tình trạng tuyết sạt lở. Dù vậy, trong điều kiện thời tiết lý tưởng, cảnh quan lại vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Từ đây, du khách có thể đi thẳng tới khu vực Milford Sound - một trong những điểm du lịch hấp dẫn lớn nhất của New Zealand.
Taroko là ngôn ngữ của thổ dân cổ xưa, ám chỉ sự tuyệt đẹp và lộng lẫy, và đây chính xác là cảm giác bạn sẽ thấy khi lái xe ở đây. Đường đi dốc và hẹp. Một trong những đoạn ấn tượng nhất trên con đường này chính là đường hầm Nine Turns, với một đoạn cầu cheo leo trên vách đá bắc ngang qua sông Liwu.
Taroko là ngôn ngữ của thổ dân cổ xưa, ám chỉ sự tuyệt đẹp và lộng lẫy, và đây chính xác là cảm giác bạn sẽ thấy khi lái xe ở đây. Đường đi dốc và hẹp. Một trong những đoạn ấn tượng nhất trên con đường này chính là đường hầm Nine Turns (Đài Loan), với một đoạn cầu cheo leo trên vách đá bắc ngang qua sông Liwu.

15 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới

Các công trình có kiến trúc độc đáo và ấn tượng dưới đây sẽ khiến bạn như bước vào viện bảo tàng chứ không phải nhà ga tàu điện.
Ga tàu điện ngầm Komsomolskaya, Moscow, Nga    Ga được xây dựng vào năm 1935 với lối kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Bước vào ga tàu bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một cung điện ở châu Âu những thế kỉ trước.
Ga tàu điện ngầm Komsomolskaya, Moscow, Nga: Ga được xây dựng vào năm 1935 với lối kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một cung điện ở châu Âu những thế kỷ trước.
  Ga tàu điện ngầm Mayakovskaya, Moscow, Nga   Đây là một ga tàu điện ngầm vô cùng bắt mắt với hệ thống đèn và mái vòm ấn tượng.
Ga tàu điện ngầm Mayakovskaya, Moscow, Nga: Đây là một ga tàu điện ngầm bắt mắt với hệ thống đèn và mái vòm ấn tượng.
Ga Avtovo tại St Petersburg   Được mở cửa vào năm 1955 với các cột đá cẩm thạch, đến nay nơi đây vẫn là một trong những ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới.
Ga Avtovo tại St Petersburg: Được mở cửa vào năm 1955 với các cột đá cẩm thạch, đến nay nơi đây vẫn là một trong những ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới.
Ga  Toledo, Naples, Ý   Với chủ đề nước và ánh sáng, tàu điện ngầm được trang trí bằng đồ khảm màu trắng và xanh vô cùng hấp dẫn.
Ga Toledo, Naples, Italy: Với chủ đề nước và ánh sáng, tàu điện ngầm được trang trí bằng đồ khảm màu trắng và xanh.
   Ga Materdei  Đây cũng là một trong những ga tàu mang đậm tính nghệ thuật với các tác phẩm vô cùng độc đáo.
Ga Materdei: Đây cũng là một trong những ga tàu mang đậm tính nghệ thuật với các tác phẩm độc đáo.
Ga Solna, Stockholm, Thuỵ Điển  Nơi đây được coi là trạm tàu điện ngầm ấn tượng nhất thế giới với màu sắc và kiến trúc hết sức đặc biệt.
Ga Solna, Stockholm, Thuỵ Điển: Nơi đây được coi là trạm tàu điện ngầm ấn tượng nhất thế giới với màu sắc và kiến trúc hết sức đặc biệt.
 Ga T-Centrale, Thụy Điển   Nơi đây là điểm trung chuyển của 3 tuyến tàu điện ngầm trong thành phố. Bước vào ga T-Centrale, bạn sẽ thấy mình như lạc vào một hang động màu xanh tuyệt đẹp với các mảng tường in hoa văn bắt mắt.
Ga T-Centrale, Thụy Điển: Nơi đây là điểm trung chuyển của 3 tuyến tàu điện ngầm trong thành phố. Bạn sẽ thấy mình như lạc vào một hang động màu xanh tuyệt đẹp với các mảng tường in hoa văn bắt mắt.
Arts et Métiers, Paris, Pháp: Ga được thiết kế dựa trên phong cách độc đáo thuộc các tác phẩm của Jules Verne.
Arts et Métiers, Paris, Pháp: Ga được thiết kế dựa trên phong cách độc đáo thuộc các tác phẩm của Jules Verne.
Ga Formosa Boulevard, Đài Loan   Các ánh đèn rực rỡ tại Formosa sẽ làm thức tỉnh tất cả những ai đang buồn ngủ.
Ga Formosa Boulevard, Đài Loan: Các ánh đèn rực rỡ tại Formosa sẽ làm thức tỉnh tất cả những ai đang buồn ngủ.
Ga O’Hare, Chicago   Những bức tường uốn cong tuyệt vời đang chào đón du khách ghé thăm.
Ga O’Hare, Chicago: Những bức tường uốn cong tuyệt vời đang chào đón du khách ghé thăm.
 Ga Westfriedhof, Munich.
Ga Westfriedhof, Munich, Đức.
Ga Olaias,  Lisbon   Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi nghệ thuật sắp đặt tuyệt vời tại đây.
Ga Olaias, Lisbon, Bồ Đào Nha: Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi nghệ thuật sắp đặt tuyệt vời tại đây.
Ga Plac Wilsona,  Warsaw    Được mở cửa vào năm 2005, nơi đây nhanh chóng trở thành một địa điểm nổi tiếng trong và ngoài nước.
Ga Plac Wilsona, Warsaw, Ba Lan: Được mở cửa vào năm 2005, nơi đây nhanh chóng trở thành một địa điểm nổi tiếng trong và ngoài nước.
Ga Staromestska.
Ga Staromestska, CH Czech.
Ga Westminster, London, Anh.Phóng to
Ga Westminster, London, Anh.

10 quán bar kỳ lạ nhất thế giới

Bước chân vào bar Xương ở Thụy Sĩ, bạn sẽ có cảm giác như đang ở trong một bộ phim kinh dị, rùng rợn, tối tăm.
10. Quán bar trong băng, Thụy Điển. Có nhiều quán bar bằng băng trên thế giới trong vài năm qua, nhưng nơi đi tiên phong chính là quán bar nằm ở thị trấn nhỏ bé Jukkasjarvi của Thụy Điển. Những vị khách quen tới đây uống rượu với áo khoác dầy, mũ chịu nhiệt, găng tay ấm áp và thưởng thức đồ uống ở nơi nhiệt độ dưới 0 độ. Ảnh: Planetden.com.
Quán bar trong băng, Thụy Điển: Có nhiều quán bar trong băng đã có mặt trên thế giới trong vài năm qua, nhưng nơi đi tiên phong chính là quán nằm ở thị trấn nhỏ bé Jukkasjarvi của Thụy Điển. Những vị khách khi tới đây uống rượu thường áo khoác dày, mũ chịu nhiệt, găng tay và thưởng thức đồ uống ở nơi nhiệt độ dưới 0 độ. Ảnh: Planetden.com.
Tất cả các kiến trúc, nội thất, sàn nhảy đều làm hoàn toàn bằng băng, cùng với thức uống ngon lành và DJ chuyên nghiệp khiến nơi đây trở thành một điểm giải trí về đêm tuyệt vời. Lưu ý cho du khách tới đây hãy cẩn thận kẻo bị dính môi vào những mặt kính được làm từ băng của quán. Ảnh: Thebeststay.com.
Tất cả các kiến trúc, nội thất, sàn nhảy đều làm bằng băng. Thức uống ngon lành và DJ chuyên nghiệp khiến nơi đây trở thành một điểm giải trí về đêm tuyệt vời. Du khách phải cẩn thận kẻo bị dính môi vào những mặt kính được làm từ băng. Ảnh: Thebeststay.com.
Quán bar chu du khắp thế giới Rumours và Miniscule of Sound là hai quán bar nhỏ nhất thế giới, và xứng đáng có mặt trong danh sách những quán bar kỳ lạ này. Tuy chưa rõ ràng để xác định quán quân cho danh hiệu “quán bar nhỏ nhất thế giới”, nhưng có một điều chắc chắn là bạn sẽ không thể đi đông người khi tới. Bên trong những quán bar này có đầy đủ nội thất, trang trí sặc sỡ, bàn DJ bắt mắt. Những hộp đêm độc quyền này chu du khắp nơi trên thế giới theo những lễ hội, và cung cấp cho cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo nhất. Ảnh: Therichest.com.
Quán bar chu du khắp thế giới: Rumours và Miniscule of Sound là hai quán bar nhỏ nhất thế giới, và xứng đáng có mặt trong danh sách những quán kỳ lạ này. Bên trong có đầy đủ nội thất, trang trí sặc sỡ, bàn DJ bắt mắt. Những hộp đêm độc quyền này chu du khắp nơi theo các lễ hội, và cung cấp cho cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo nhất. Ảnh: Therichest.com.
Bar Xương (H.R Giger Skeleton Bar), Thụy Sỹ H.R Giger là một họa sỹ vẽ tranh siêu thực, nhà thiết kế, điêu khắc nổi tiếng của Thụy Sỹ, người đã thiết kế và nhượng lại quyền thương mại của bộ phim Alien cho quán bar. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bạn bước chân vào nơi đây và có cảm giác như đang trong một bộ phim kinh dị - rùng rợn, tối tăm và kỳ lạ.
Bar Xương (H.R Giger Skeleton Bar), Thụy Sỹ: H.R Giger là một họa sĩ vẽ tranh siêu thực, nhà thiết kế, điêu khắc nổi tiếng của Thụy Sĩ, người đã thiết kế và nhượng lại quyền thương mại của bộ phim Alien cho quán bar. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bạn bước chân vào nơi đây và có cảm giác như đang trong một bộ phim kinh dị - rùng rợn, tối tăm và kỳ lạ. Ảnh: Therichest.com.
Được thiết kế bởi chính Giger, quán bar là một bộ xương rỗng hoàn chỉnh với đốt sống chạy dọc khắp trần nhà hình vòm. Toàn bộ đồ nội thất đều là bản sao của những bộ xương, hay những bức tường của quán được trang trí như ngoài hành tinh, tất cả điều đó đã tạo nên sự kỳ lạ kinh dị của quán và du khách tới đây sẽ phải mất nhiều thời gian mới có thể làm quen và thoải mái tại đây. Ảnh: Unrealitymag.com
Quán bar là một bộ xương rỗng hoàn chỉnh với đốt sống chạy dọc khắp trần nhà hình vòm. Toàn bộ đồ nội thất đều là bản sao của những bộ xương, hay những bức tường của quán được trang trí như ngoài hành tinh. Tất cả tạo nên sự kỳ lạ, kinh dị. Theo The Richest, du khách tới đây phải mất nhiều thời gian mới có thể làm quen và thoải mái. Ảnh: Unrealitymag.com
7. Alux Restaurant and Lounge, Mexico Nhà hàng và quán bar này nằm chính xác trong một hang động thông lên mặt đất. Được xây dựng bên trong một hố tự nhiên, du khách bước xuống từ cầu thang có thể thoải mái đi tham quan các phòng với đồ uống trên tay. Ánh sáng trong quán chính là không khí, được bật lên khi bạn đi qua các hành lang, và các nhũ đá mang đến những màu sắc rất đa dạng cho hang động. Ảnh: Travel.allwomenstalk.com
Alux, Mexico: Nhà hàng và quán bar này nằm trong một hang động thông lên mặt đất. Được xây dựng bên trong một hố hình thành tự nhiên, du khách bước xuống từ cầu thang có thể thoải mái đi tham quan các phòng với. Ảnh: Travel.allwomenstalk.com.
Cùng với thực đơn và rượu ngon, đã khiến nơi đây trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho du khách thích khám phá những trải nghiệm mới lạ, nơi duy nhất trên thế giới mà bạn được tận hưởng thức uống trong một hang động tự nhiên cũng như cảm nhận được nguồn sức mạnh cổ xưa hiện hữu nơi đây. Ảnh: Afar.com.
Với thực đơn và rượu ngon, nơi đây trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho du khách thích khám phá những trải nghiệm mới lạ, nơi duy nhất trên thế giới mà bạn được tận hưởng thức uống trong một hang động tự nhiên. Ảnh: Afar.com.
6. Hobbit House, Philippines Đây là quán bar với những nhân viên phục vụ nhỏ bé, tuy nhiên nó lại để lại ấn tượng lớn đối với khách hàng. Quán được thành lập vào năm 1973 bởi một người rất đam mê với các tác phẩm trong tiểu thuyết Lord of the Rings, chính vì thế ông đã quyết định xây dựng quán bar được phục vụ bởi những người lùn. Ảnh: Drewandmartalewis.blogspot.com
Hobbit House, Manila, Philippines: Đây là quán bar với những nhân viên phục vụ thấp bé, để lại ấn tượng lớn đối với khách hàng. Quán được một người rất đam mê với các tác phẩm trong tiểu thuyết Lord of the Rings thành lập vào năm 1973, chính vì thế ông đã quyết định xây dựng quán bar thuê người lùn làm phục vụ. Ảnh: Drewandmartalewis.blogspot.com.
Kể từ đó Hobbit House đã trở nên nổi tiếng với người dân địa phương cũng như du khách trên thế giới. Bên trong quán bar được trang trí cổ điển như trong các tác phẩm của Tolkien – tác giả tiểu thuyết Lord of the Rings, ngoài ra quán bar còn có đội trình diễn văn nghệ với các tiết mục đa dạng của những người lùn khiến quán bar trở thành lựa chọn hàng đầu cho du khách khi tới Manila. Ảnh: Medicaltourist.com.
Kể từ đó Hobbit House đã trở nên nổi tiếng với người dân địa phương cũng như du khách trên thế giới. Bên trong được trang trí cổ điển như trong các tác phẩm của Tolkien - tác giả tiểu thuyết Lord of the Rings. Quán bar còn có đội trình diễn văn nghệ với các tiết mục đa dạng của những người lùn khiến quán bar trở thành lựa chọn hàng đầu cho du khách khi tới Manila. Ảnh: Medicaltourist.com.
5. Baobab Bar, Nam Phi Quán bar này nằm gọn trong một thân cây Baobab 6000 năm tuổi, bắt đầu mở cửa kể từ năm 1933. Chỉ phục vụ được khoảng 15 vị khách cùng một lúc, trải nghiệm thân mật và độc đáo tại đây không giống bất cứ nơi đâu.  Ảnh: Toptenz.net.
5. Baobab Bar, Nam Phi: Quán bar này nằm gọn trong một thân cây baobab 6.000 năm tuổi, bắt đầu mở cửa kể từ năm 1933. Chỉ phục vụ được khoảng 15 vị khách cùng một lúc, trải nghiệm độc đáo tại đây không giống bất cứ nơi đâu. Ảnh: Toptenz.net.
Quán bar có 13 ghế gỗ, khách hàng có thể dễ dàng tự lấy đồ uống cũng như thư giãn bằng trò chơi ném phi tiêu. Quán được trang trí bằng những vật dụng cổ điển – những thứ sẽ cho bạn biết được phần nào về lịch sử của nơi đây. Tại đây không có DJ phục vụ, những thứ cầu kỳ xa xỉ trong một quán bar tiêu chuẩn cũng không có tại đây. Ảnh: Startimes.com
Quán bar có 13 ghế gỗ. Khách hàng có thể dễ dàng tự lấy đồ uống cũng như thư giãn bằng trò chơi ném phi tiêu. Quán được trang trí bằng những vật dụng cổ điển - những thứ sẽ cho bạn biết được phần nào về lịch sử của nơi đây. Tại đây không có DJ phục vụ. Những thứ cầu kỳ xa xỉ trong một quán bar tiêu chuẩn cũng không có tại đây. Ảnh: Startimes.com.
Guacara Taina, Cộng hòa Dominica Nằm dưới lòng đất gần 20 mét là một quán bar đích thực, sâu bên trong hang động với những nhũ đá, dơi, có thể phục vụ đến 3000 khách. Các khách hàng sau khi bước xuống 75 bậc thang, sẽ đắm mình vào trong một không gian rộng rãi với 3 sàn nhảy, rất nhiều chỗ ngồi, những DJ nóng bỏng và các bản nhạc pop nổi tiếng. Ảnh: Therichest.com.
Guacara Taina, Cộng hòa Dominica: Nằm dưới lòng đất gần 20 mét là một quán bar đích thực, sâu bên trong hang động với những nhũ đá, dơi, có thể phục vụ đến 3.000 khách. Các khách hàng sau khi bước xuống 75 bậc thang sẽ đắm mình vào trong một không gian rộng rãi với 3 sàn nhảy, rất nhiều chỗ ngồi, những DJ nóng bỏng và các bản nhạc pop nổi tiếng. Ảnh: Therichest.com.
Với hệ thống đèn les sôi động từ những quả cầu ánh sáng, các quầy bar, hay những hốc tường nhỏ để thư giãn của quán sẽ cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: Pinterest.com.
Hệ thống đèn LED sôi động từ những quả cầu ánh sáng, các quầy bar, hay những hốc tường nhỏ để thư giãn của quán sẽ cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: Pinterest.com.
Ảnh: English.cntv.cn.
Das Klo, Đức: Quán bar điện tử sống động này được đặt tên theo tiếng Đức có nghĩa là “nhà vệ sinh”, tuy nhiên tại đây nó không phải là chủ đề duy nhất khiến quán trở nên đặc sắc. Đầu tiên khi vào quán du khách phải nhanh chóng tìm chỗ ngồi, vì các vòi phun nước sẽ làm bạn ướt sũng. Ghế ngồi cũng không cố định, vì thế, bạn phải thắt dây an toàn nếu không muốn bị ngã. Ảnh: English.cntv.cn.
Những cảm giác từ vui mừng, tức giận, ngạc nhiên hoặc bị sốc khi một chiếc búa bay vào đầu bạn từ trần nhà, hay một con gấu khổng lồ chào đón bạn tại nhà vệ sinh. Không từ ngữ nào có thể diễn tả hết cảm xúc khi bạn tới đây, cách duy nhất là hãy tự mình trải nghiệm nó. Ảnh: Panoramio.com.
Hầu như ai cũng sẽ trải qua các cảm xúc từ vui mừng, tức giận, ngạc nhiên hoặc bị sốc khi một chiếc búa bay vào đầu bạn từ trần nhà, hay một con gấu khổng lồ chào đón bạn tại nhà vệ sinh. Ảnh: Panoramio.com.
2. Eternity Bar, Ukraine Người chủ sở hữu đã hy vọng công trình của mình được ghi vào sách kỷ lục Guinness, khi ông cho xây dựng cỗ quan tài lớn nhất thế giới và biến nó trở thành quán bar. Ảnh: darkcornerbooks.com.
Bar Eternity (Vĩnh Hằng), Ukraine: Người chủ sở hữu đã hy vọng công trình của mình được ghi vào sách kỷ lục Guinness, khi ông cho xây dựng cỗ quan tài lớn nhất thế giới và biến nó thành quán bar. Ảnh: Darkcornerbooks.com.
Quán được mô phỏng như một cỗ quan tài, không khí bên trong cũng hết sức ảm đạm bao gồm những rèm cửa đen tối, nến và hoa, cùng những bài thánh ca tang lễ làm nhạc nền. Các cỗ quan tài có ở khắp nơi trong quán, và các nhân viên phục vụ cũng mặc những bộ đồ đen huyền bí. Nếu bạn muốn một trải nghiệm “uống tới chết”, thì nơi đây là nơi thích hợp dành cho bạn. Ảnh: ovejanegra.peru.com.
Quán được mô phỏng như một cỗ quan tài, không khí bên trong cũng hết sức ảm đạm với rèm cửa đen, nến và hoa, cùng những bài thánh ca tang lễ làm nhạc nền. Các cỗ quan tài có ở khắp nơi trong quán, và các nhân viên phục vụ cũng mặc những bộ đồ đen huyền bí. Nếu bạn muốn một trải nghiệm “uống tới chết”, nơi đây là nơi thích hợp. Ảnh: Ovejanegra.peru.com.
1. Clinic, Singapore Quán bar lạ lùng nhất trong danh sách này, dù nó đã bị buộc phải đóng cửa bởi tính chất cực đoan nhưng nó vẫn xứng đáng được nêu tên do có quá nhiều thứ kỳ quái. Ảnh: Nooschi.com.
Clinic, Singapore: Quán bar lạ lùng nhất trong danh sách này, dù đã bị buộc phải đóng cửa bởi tính chất cực đoan nhưng nó xứng đáng được nêu tên do có quá nhiều thứ kỳ quái. Ảnh: Nooschi.com.
Bar Clinic ở Singapore được thiết kế xung quanh chủ đề về bệnh viện, với các xe lăn được thay thế cho ghế ngồi, gường bệnh để nghỉ ngơi với đèn chiếu như trong phòng mổ. Nhân viên phục vụ được mặc trang phục tảy uế màu trắng, phục vụ thức ăn có hình dạng những cơ quan nội tạng và đồ uống trong ống nghiệm. Trải nghiệm thật đáng sợ, chỉ tiếc là nó không tồn tại được lâu để có thêm nhiều người có thể tới quán bar kỳ lạ nhưng hấp dẫn này. Ảnh: Thewonderingchef.
Bar được thiết kế xung quanh chủ đề về bệnh viện, với các xe lăn được thay thế cho ghế ngồi, gường bệnh để nghỉ ngơi với đèn chiếu như trong phòng mổ. Nhân viên phục vụ được mặc trang phục màu trắng, phục vụ thức ăn có hình dạng những cơ quan nội tạng và đồ uống trong ống nghiệm. Ảnh: Thewonderingchef.wordpress.com.

Quán bar nổi tiếng vì ngập trong tiền

Khắp các bức tường và trần nhà của quán bar Salty Dawg Saloon được du khách dán kín mít bằng những đồng dollar Mỹ.
Salty Dawg Saloon là một quán bar nổi tiếng ở Homer Spit, Homer, Alaska, Mỹ. Đây là quán bar duy nhất trong vòng hơn 7km dọc con đường đến vịnh Kachemak Bay. Du khách thường lái xe đến cảng Homer Boat qua con đường xây ngầm dưới đại dương dài nhất thế giới để đến quán bar này.
Salty Dawg Saloon là một quán bar nổi tiếng ở Homer Spit, Homer, Alaska, Mỹ. Đây là quán bar duy nhất trong vòng hơn 7 km dọc con đường đến vịnh Kachemak. Du khách thường lái xe đến cảng Homer Boat qua con đường xây ngầm dưới đại dương dài nhất thế giới để đến quán bar này.
Bên ngoài, quán được trang trí giản dị và xinh xắn, nhưng bước chân qua cửa lại là một bất ngờ vô cùng thú vị.
Bên ngoài, quán được trang trí giản dị và xinh xắn, nhưng bước chân qua cửa lại là một bất ngờ thú vị.

Bể bơi kỳ thú ở lưng chừng trời

Tọa lạc trên tầng 57 của khách sạn Marina Bay Sands (Singapore), bể bơi vô cực SkyPark trông tựa như một chiếc du thuyền nằm vắt vẻo giữa lưng chừng trời.
Điều đặc biệt của quán là đồng dollar được dán kín trên khắp các bức tường và trần nhà. Các đồng tiền này được du khách ký tên và dán lên tường.
Điều đặc biệt của quán là đồng dollar được dán kín trên khắp các bức tường và trần nhà, do du khách ký tên và dán lên.
Không chỉ dán tiền, du khách còn gắn các vật dụng cá nhân khác như nhẫn, quần áo, vật lưu niệm, huy chương hàng hải... Nhiều du khách đến Homer dù không uống rượu nhưng vẫn đến quán bar này như một điểm phải đến trong hành trình.
Không chỉ dán tiền, du khách còn gắn các vật dụng cá nhân khác như nhẫn, quần áo, vật lưu niệm, huy chương hàng hải...
...thậm chí cả đồ lót.
...thậm chí cả đồ lót.
Với những lời nhắn được viết khắp nơi.
Với những lời nhắn được viết khắp nơi.

Các phong tục cưới xin quái chiêu nhất thế giới

Nhổ nước bọt vào mặt cô dâu, đánh chú rể, cướp dâu… là những phong tục kỳ quặc ở khắp nơi trên thế giới còn tồn tại đến ngày nay.
Nhiều du khách đến Homer dù không uống rượu vẫn đến quán bar này như một điểm phải đến trong hành trình.
Nhiều du khách đến Homer dù không uống rượu vẫn coi quán bar này như một điểm phải đến trong hành trình.
Salty Dawg Saloon được mở năm 1897. Trong 20 năm đầu tiên, nơi đây được dùng làm bưu điện đầu tiên của thị trấn, ga tàu lửa, cửa hàng, văn phòng cho mỏ than. Năm 1909, một tòa nhà thứ hai được xây dựng, và nơi đây biến thành trường học.
Salty Dawg Saloon được mở năm 1897. Trong 20 năm đầu tiên, nơi đây được dùng làm bưu điện đầu tiên của thị trấn, ga tàu lửa, cửa hàng, văn phòng cho mỏ than. Năm 1909, một tòa nhà thứ hai được xây dựng, và nơi đây biến thành trường học.
Năm 1957, Chuck Abbott chính thức khai trương quán bar Salty Dawg Saloon tại đây. Truyền thống dán tiền lên tường bắt đầu từ vài thập kỷ trước, khi một người đàn ông bất ngờ đính một đồng đô la lên tường với lời giải thích rằng bạn anh sẽ đến sau, và đồng tiền đó để trả tiền đồ uống cho bạn.
Năm 1957, Chuck Abbott chính thức khai trương quán bar Salty Dawg Saloon tại đây. Truyền thống dán tiền lên tường bắt đầu từ vài thập kỷ trước, khi một người đàn ông bất ngờ đính một đồng đô la lên tường với lời giải thích rằng bạn anh sẽ đến sau, và đồng tiền đó để trả tiền đồ uống cho bạn.
Thói quen này lan rất nhanh vào đầu những năm 1990 khi du khách nườm nượp kéo đến thị trấn. Ngày nay, các bức tường của quán kín mít đến mức khó có thể tìm thấy một chỗ trống.
Thói quen này lan rất nhanh vào đầu những năm 1990 khi du khách nườm nượp kéo đến thị trấn. Ngày nay, các bức tường của quán kín mít đến mức khó có thể tìm thấy một chỗ trống.

Những địa điểm ‘tắm tiên’ tuyệt nhất thế giới

Phần lớn các địa điểm du lịch không chấp nhận việc du khách khỏa thân, nhưng có những nơi tuyệt vời dành riêng cho những người thích tận hưởng trạng thái “tự nhiên”.
Khu bể bơi nước nóng khỏa thân tuyệt nhất - Kaiser-Friedrich-Therme, Wiesbaden, Đức:  Công trình có kiến trúc kiểu Belle-Epoque độc đáo được xây dựng trên nền của một bể tắm nước nóng La Mã vào năm 1913. Tại đây có rất nhiều buồng tắm hơi, phòng xông hơi, bể bơi, bể tắm nước nóng, cùng các dịch vụ massage và spa. Trong phòng tắm hơi, các du khách không được mặc quần áo vì “lý do vệ sinh”. Tại bể bơi, bạn có thể mặc đồ nếu muốn, nhưng như vậy sẽ khiến bạn lạc lõng giữa những du khách đang vui vẻ tận hưởng làn nước tuyệt vời trong trạng thái không mặc gì.
Khu bể bơi nước nóng khỏa thân tuyệt nhất - Kaiser-Friedrich-Therme, Wiesbaden, Đức: Công trình có kiến trúc kiểu Belle-Epoque độc đáo được xây dựng trên nền của một bể tắm nước nóng La Mã vào năm 1913. Tại đây có rất nhiều buồng tắm hơi, phòng xông hơi, bể tắm nước nóng, cùng các dịch vụ massage và spa. Trong phòng tắm hơi, các du khách không được mặc quần áo vì “lý do vệ sinh”. Tại bể bơi, bạn có thể mặc đồ nếu muốn, nhưng như vậy sẽ khiến bạn lạc lõng.

Những tour người lớn ăn theo phim '50 sắc thái’

Khi ở tại những khách sạn này, du khách có thể tắm trong rượu champagne 2.000 đô, tham quan thành phố bằng trực thăng và được sử dụng miễn phí những món đồ giúp hâm nóng tình yêu.

Khu nghỉ dưỡng khỏa thân tuyệt nhất - Hidden Beach Resort, Riviera Maya, Mexico: Đây là khu nghỉ dưỡng khỏa thân 5 sao hạng sang nằm tại bán đảo Yucatan của Mexico. Khu nghỉ dưỡng có bãi biển riêng, một dòng sông hiền hòa chảy từ phòng khách ra quầy rượu giữa bể bơi và các bồn tắm sục riêng tư.
Khu nghỉ dưỡng khỏa thân tuyệt nhất - Hidden Beach Resort, Riviera Maya, Mexico: Đây là khu nghỉ dưỡng khỏa thân 5 sao hạng sang nằm tại bán đảo Yucatan của Mexico. Khu nghỉ dưỡng có bãi biển riêng, một dòng sông hiền hòa chảy từ phòng khách ra quầy rượu giữa bể bơi và các bồn tắm sục riêng tư.
Bãi biển khỏa thân tuyệt nhất - Plage de Tahiti, St. Tropez, Pháp: Plage de Tahiti giành được vị trí đầu bảng những bãi biển khỏa thân trên thế giới nhờ làn nước Địa Trung Hải, bờ cát trắng và những cô gái Pháp xinh đẹp nằm dài tắm nắng. Hơn nữa, đây còn là điểm đến ưa thích của các ngôi sao, bạn có thể sẽ bắt gặp Miranda Kerr, Eva Green và Naomi Campbell.
Bãi biển khỏa thân tuyệt nhất - Plage de Tahiti, St. Tropez, Pháp: Plage de Tahiti giành được vị trí đầu bảng nhờ làn nước Địa Trung Hải, bờ cát trắng và những cô gái Pháp xinh đẹp nằm dài tắm nắng. Hơn nữa, đây còn là điểm đến ưa thích của các ngôi sao, bạn có thể sẽ bắt gặp Miranda Kerr, Eva Green và Naomi Campbell.
Du thuyền khỏa thân tuyệt nhất - Bare Necessities Tour & Travel. Hành trình của du thuyền 5 tầng lộng lẫy này đi qua Ý, Hy Lạp, Montenegro, Albania, Slovenia và Croatia. Các du khách có thể thoải mái khỏa thân trên du thuyền và được tới thăm những địa điểm thân thiện với những người theo chủ nghĩa khỏa thân tại 6 quốc gia trên.
Du thuyền khỏa thân tuyệt nhất - Bare Necessities Tour & Travel: Hành trình của du thuyền 5 tầng lộng lẫy này đi qua Ý, Hy Lạp, Montenegro, Albania, Slovenia và Croatia. Các du khách có thể thoải mái khỏa thân trên du thuyền và được tới thăm những địa điểm thân thiện với những người theo chủ nghĩa khỏa thân tại 6 quốc gia trên.
Khu cắm trại khỏa thân tuyệt nhất – Valalta, Rovinj, Croatia: Khu cắm trại này đạt giải “Khu cắm trại cho người theo chủ nghĩa tự nhiên của năm” vào 2014 và giải “Khu cắm trại tuyệt nhất châu Âu” vào 2015 dù giờ mới chỉ là tháng 1/2015 do các tổ chức uy tín trao tặng. Hình thành từ những năm 1960, Valalta có một bãi biển riêng tuyệt đẹp, hai bể bơi xoáy và một bể bơi có máng trượt. Nới này dành riêng cho những người mê cắm trại và theo chủ nghĩa khỏa thân.Phóng to
Khu cắm trại khỏa thân tuyệt nhất – Valalta, Rovinj, Croatia: Khu vực này đạt giải “Khu cắm trại cho người theo chủ nghĩa tự nhiên của năm” vào 2014 và giải “Khu cắm trại tuyệt nhất châu Âu” vào 2015 dù giờ mới chỉ là tháng 1/2015 do các tổ chức uy tín trao tặng. Hình thành từ những năm 1960, Valalta có một bãi biển riêng tuyệt đẹp, hai bể bơi xoáy và một bể bơi có máng trượt. Nới này dành riêng cho những người mê cắm trại và theo chủ nghĩa khỏa thân.

8 khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ‘cấm’ trẻ em

Theo Huffington Post, những khách sạn này đều riêng tư và biệt lập, chính sách không nhận khách là trẻ em khiến chúng trở thành nơi hoàn hảo để các cặp đôi tận hưởng sự lãng mạn.
1. Gaia Hotel And Reserve, Costa Rica: Khách sạn sang trọng 29 phòng này nằm trên sườn đồi của một khu bảo tồn thiên nhiên rộng gần 57.000 m2. Gaia đem lại cho du khách cảm giác riêng tư cùng với dịch vụ tuyệt hảo. Các phòng ở đây đều rộng rãi, thoáng mát, với ban công hướng ra khu rừng xanh tươi.
1. Gaia Hotel And Reserve, Costa Rica: Khách sạn sang trọng 29 phòng này nằm trên sườn đồi của một khu bảo tồn thiên nhiên rộng gần 57.000 m2. Gaia đem lại cho du khách cảm giác riêng tư cùng với dịch vụ tuyệt hảo. Các phòng ở đây đều rộng rãi, thoáng mát, với ban công hướng ra khu rừng xanh tươi.
2. Secrets St. James, vịnh Montego, Jamaica: Khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm trên bán đảo biệt lập này là một trong những lựa chọn chỉ dành riêng cho người lớn ở vịnh Montego. Secrets St. James có 7 nhà hàng, 7 quán bar, một khu spa rộng và những khu giải trí khác như rạp chiếu phim, trung tâm lặn biển, khu mua sắm, sòng bạc…
2. Secrets St. James, vịnh Montego, Jamaica: Khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm trên bán đảo biệt lập này là một trong những lựa chọn chỉ dành riêng cho người lớn ở vịnh Montego. Secrets St. James có 7 nhà hàng, 7 quán bar, một khu spa rộng và những khu giải trí khác như rạp chiếu phim, trung tâm lặn biển, khu mua sắm, sòng bạc…
3. The Standard, Miami: Nằm trên đảo Belle cách bãi biển phía Nam Miami chưa đầy 2 km, khách sạn The Standard ở vị trí vô cùng biệt lập. Các phòng của khách sạn chỉ dành cho người lớn này khá nhỏ, nhưng tạo ra không khí cổ điển với kiểu bài trí xưa. Ngoài ra, The Standard còn có bồn tắm ngoài trời, bể bơi mở cửa 24/7, phóng tập yoga và khu spa nổi tiếng thế giới.
3. The Standard, Miami: Nằm trên đảo Belle cách bãi biển phía Nam Miami chưa đầy 2 km, khách sạn The Standard ở vị trí vô cùng biệt lập. Các phòng của khách sạn chỉ dành cho người lớn này khá nhỏ, nhưng tạo ra không khí cổ điển với kiểu bài trí xưa. Ngoài ra, The Standard còn có bồn tắm ngoài trời, bể bơi mở cửa 24/7, phóng tập yoga và khu spa nổi tiếng thế giới.

Resort Việt Nam đẹp thứ 7 hành tinh nhìn từ flycam

Tạp chí điện tử nổi tiếng thế giới về kiến trúc và thiết kế Designboom mới bầu chọn Flamingo Đại Lải Resort của Việt Nam vào top 10 công trình khách sạn và nghỉ dưỡng đẹp nhất.

4. Club Med Turkoise, quần đảo Turks and Caicos: Khách sạn có khuôn viên rộng lớn này hút khách nhờ bãi biển nguyên thủy tuyệt đẹp ở ngay phía sau, những trò giải trí sống động hàng đêm và các hoạt động dưới nước và trên cạn phong phú . Dù có vẻ khá sôi động, nơi đây vẫn đem lại cảm giác riêng tư, biệt lập do nằm trên bãi biển tư và chỉ có một cổng vào duy nhất.
4. Club Med Turkoise, quần đảo Turks and Caicos: Khách sạn có khuôn viên rộng lớn này hút khách nhờ bãi biển nguyên thủy tuyệt đẹp ở ngay phía sau, những trò giải trí sống động hàng đêm và các hoạt động dưới nước và trên cạn phong phú . Dù có vẻ khá sôi động, nơi đây vẫn đem lại cảm giác riêng tư, biệt lập do nằm trên bãi biển tư và chỉ có một cổng vào duy nhất.
5. The Royal Suites Punta Mita by Palladium, Riviera Nayarit: Khách sạn này nằm cách Puerto Vallarta khoảng 1 tiếng đồng hồ chạy xe, trải dài giữa rừng xanh tươi nhìn ra một bãi biển tư tuyệt đẹp. Khu nghỉ dưỡng chỉ dành cho người lớn này là nơi lý tưởng cho các cặp đôi.
5. The Royal Suites Punta Mita by Palladium, Riviera Nayarit: Khách sạn này nằm cách Puerto Vallarta khoảng 1 tiếng đồng hồ chạy xe, trải dài giữa rừng xanh tươi nhìn ra một bãi biển tư tuyệt đẹp. Khu nghỉ dưỡng chỉ dành cho người lớn này là nơi lý tưởng cho các cặp đôi.
6. Jade Mountain Resort, St. Lucia: Lãng mạn, độc đáo và sang trọng, 29 căn phòng rộng lớn của khu nghỉ dưỡng Jade Mountain đều có ban công hướng biển với bể bơi vô cực riêng. Du khách phải mất khá nhiều thời gian để tới khu nghỉ dưỡng này, nhưng đồ ăn hảo hạng, dịch vụ tuyệt vời, sự yên tĩnh tuyệt đối (không tivi, đài hay trẻ con) và thiết kế tuyệt đẹp khiến Jade Mountain vẫn đông khách như thường.
6. Jade Mountain Resort, St. Lucia: Lãng mạn, độc đáo và sang trọng, 29 căn phòng rộng lớn của khu nghỉ dưỡng Jade Mountain đều có ban công hướng biển với bể bơi vô cực riêng. Du khách phải mất khá nhiều thời gian để tới khu nghỉ dưỡng này, nhưng đồ ăn hảo hạng, dịch vụ tuyệt vời, sự yên tĩnh tuyệt đối (không tivi, đài hay trẻ con) và thiết kế tuyệt đẹp khiến Jade Mountain vẫn đông khách như thường.
7. The Wauwinet, Nantucket: Khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp này nằm giữa vịnh biển tuyệt đẹp với một trong những nhà hàng được yêu thích nhất trên đảo. The Wauwinet đem lại cho du khách cảm giác hoàn toàn riêng tư, yên tĩnh và thư thái.
7. The Wauwinet, Nantucket: Khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp này nằm giữa vịnh biển tuyệt đẹp với một trong những nhà hàng được yêu thích nhất trên đảo. The Wauwinet đem lại cho du khách cảm giác hoàn toàn riêng tư, yên tĩnh và thư thái.
8. Secrets Capri Riviera Cancun, Riviera Maya: Khu nghỉ dưỡng hạng sang 291 phòng này nằm giữa Cancun và Playa del Carmen. Các phòng ở đây hầu hết đều ở cỡ trung, với nội thất trang nhã, ban công tuyệt đẹp và bồn tắm độc đáo. Kiến trúc của khu nghỉ dưỡng mô phỏng một biệt thự Địa Trung Hải, với vườn cây, sắt uốn và đá hoa cương. Spa của Secrets Capri Riviera Cancun có rất nhiều dịch vụ thú vị, trong đó có massage bằng cá. Ngoài ra, tại đây còn có các hoạt động như thể thao dưới nước, học ngôn ngữ địa phương và nếm bia.Phóng to
8. Secrets Capri Riviera Cancun, Riviera Maya: Khu nghỉ dưỡng hạng sang 291 phòng này nằm giữa Cancun và Playa del Carmen. Các phòng ở đây hầu hết đều ở cỡ trung, với nội thất trang nhã, ban công tuyệt đẹp và bồn tắm độc đáo. Kiến trúc của khu nghỉ dưỡng mô phỏng một biệt thự Địa Trung Hải, với vườn cây, sắt uốn và đá hoa cương. Spa của Secrets Capri Riviera Cancun có rất nhiều dịch vụ thú vị, trong đó có massage bằng cá. Ngoài ra, tại đây còn có các hoạt động như thể thao dưới nước, học ngôn ngữ địa phương và nếm bia.

Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Dưới đây là hình ảnh chụp từ những tòa nhà cao nhất thế giới do trang Business Insider tổng hợp.
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Tháp Princess - Dubai, Các tiểu vương quốc Ả-rập

Chiều cao: 414 m
Số tầng: 101
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Tháp Jin Mao - Thượng Hải, Trung Quốc

Chiều cao: 421 m
Số tầng: 88
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Tháp Jin Mao - Thượng Hải, Trung Quốc

Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Tháp khách sạn Quốc tế - Chicago, Mỹ

Chiều cao: 423 m
Số tầng: 98
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

432 Park Avenue - New York, Mỹ

Chiều cao: 426 m
Số tầng: 96
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Trung tâm tài chính quốc tế Quảng Châu - Trung Quốc

Chiều cao: 440 m
Số tầng: 103
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

KK100 – Thâm Quyến, Trung Quốc

Chiều cao: 442 m
Số tầng: 100
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Tháp Willis (trước đây là Tháp Sears) - Chicago, Mỹ

Chiều cao: 442 m
Số tầng: 108
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Tháp Zifeng - Nam Kinh, Trung Quốc

Chiều cao: 450 m
Số tầng: 89
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Petronas Towers - Kuala Lumpur, Malaysia

Chiều cao: 452 m
Số tầng: 88
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Trung tâm thương mại quốc tế - Hong Kong

Chiều cao: 484 m
Số tầng: 118
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Taipei 101 - Đài Bắc, Đài Loan

Chiều cao: 509 m
Số tầng: 101
Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015

Trung tâm tài chính CTF - Quảng Châu, Trung Quốc

Chiều cao: 530 m
Số tầng: 101

Hình ảnh nhìn từ những tòa nhà cao nhất thế giới năm 2015Phóng to

Burj Khalifa – Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Chiều cao: 828 m
Số tầng: 163

6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015

Trang Luxury Launches đưa ra danh sách những công trình đặc biệt và được mong đợi sẽ khánh thành trong năm 2015.
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015

1. 432 Park Avenue, New York, Mỹ

Khai trương: Năm 2015 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Rafael Vinoly, tòa tháp 432 Park Avenue có 104 căn hộ xa xỉ (ở độ cao từ 108m so với mặt đất).
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Các căn hộ có cửa sổ cao hơn 3m, khu đợi thang máy riêng, sàn phòng tắm được trang bị hệ thống sưởi và thêm nhiều tiện nghi có thể mua thêm, như hầm rượu chủ (320.000 USD). 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Ngoài các tiện nghi riêng tại căn hộ, cư dân tại đây còn được hưởng dịch vụ tại nhà hàng, sân thượng, phòng tập, bể bơi 22m và khu spa. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015

2. Shimao Wonderland Intercontinental, Songjiang, Trung Quốc

Khai trương: Năm 2015 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Khu mỏ ngập nước tại Songjiang, Trung Quốc, sẽ sớm trở thành nơi đặt khách sạn 17 tầng vô cùng ngoạn mục. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Khách sạn Shimao Wonderland Intercontinental chỉ có 2 tầng nằm trên mặt đất, 15 tầng còn lại nằm bên dưới mỏ đá cao 80m, giống như một thác nước thủy tinh. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Nhiệt độ của đá sẽ giúp ổn định nhiệt độ bên trong tòa nhà và giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015

3. Louvre Abu Dhabi, Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Khai trương: Năm 2015 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Theo kiến trúc sư Jean Nouvel, người thiết kế bảo tàng nghệ thuật Louvre Abu Dhabi, đây là “hòn đảo trên đảo”.
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Bên trong mái mòm “nổi” của bảo tàng Louvre Abu Dhabi là cả một thế giới hoàn toàn mới, nơi “cơn mưa ánh sáng” chiếu rọi lên “thành phố nhỏ” của những tác phẩm, bờ hồ và cảnh vật. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Louvre Abu Dhabi sẽ là bảo tàng “toàn năng” đầu tiên tại thế giới Ả Rập. Được xây dựng với sự đồng ý của chính phủ Abu Dhabi và Pháp, Louvre Abu Dhabi sẽ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, bản thảo và những hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa, xã hội. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015

4. World One, Mumbai, Ấn Độ

Khai trương: Cuối năm 2015 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Với chiều cao 442m, tòa nhà World One của tập đoàn Lodha là công trình cao nhất đang được xây dựng tại Ấn Độ. Cao ốc này sẽ có 117 tầng và dự kiến là tháp chung cư cao nhất thế giới. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Một trong những điểm nổi bật của tòa tháp biểu tượng này là đài quan sát độc quyền có tên “1.000” – nằm ở độ cao 1.000 feet (hơn 304 m). Đài quan sát mở này cho phép cư dân sống tại đây nhìn ra thành phố Mumbai và biển Ả Rập với tầm nhìn lên tới 60km. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015

5. Dubai Frame, Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Khai trương: Cuối năm 2015 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Dubai Frame, có hình dáng của một khung cửa sổ khổng lồ, hiện đã hoàn thành 35%. Công trình cao 150m, trong đó phần khung cao 93 có một mặt nhìn về thành phố Dubai hiện đại và một mặt hướng ra phần cổ kính của thành phố. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Trên đỉnh của Dubai Frame có một khu triển lãm với hướng nhìn tuyệt đẹp. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Vị trí của công trình trị giá 160 triệu Dirham này được lựa chọn sau nhiều cuộc khảo sát. Đây là vị trí tốt nhất với hướng nhìn ra cả phần hiện đại và cổ xưa của Dubai qua “khung cửa sổ khổng lồ”. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015

6. Tháp Thượng Hải, Trung Quốc

Khai trương: Năm 2015
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Khi hoàn thành, Tháp Thượng Hải sẽ là công trình cao thứ 2 trên thế giới với chiều cao 632m, chỉ sau Burj Khalifa tại Dubai (828m). 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015
Đây là công trình cao nhất trong lịch sử Trung Quốc và có dạng xoắn ốc. 
6 công trình kiến trúc được mong đợi nhất năm 2015Phóng to
Đài quan sát của tòa nhà sẽ được đặt ở tầng 124. 
 
Tàu du lịch mang tên Anthem of the Seas thuộc sở hữu của hãng Royal Caribbean sẽ ra mắt du khách vào ngày 20/4 với sức chứa lên tới 5.000 người.

Con tàu du lịch lớn thứ 3 thế giới mang tên Anthem of the Seas, vừa cập cảng Southampton, Vương quốc Anh để chuẩn bị cho lễ ra mắt vào ngày 20/4/2015.Phóng to
Tàu du lịch lớn thứ 3 thế giới mang tên Anthem of the Seas vừa cập cảng Southampton, Vương quốc Anh để chuẩn bị cho lễ ra mắt vào 20/4/2015.
Các du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ đặc biệt trên tàu như robot pha chế cocktail với những nguyên liệu đặc biệt.Phóng to
Du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ đặc biệt trên tàu như robot pha chế cocktail với những nguyên liệu đặc biệt.
Hay lên North Star (khoang buồng hình viên đá làm bằng kính) có thể chứa được 13 người và lên cao 100 m so với mực nước biển, giúp cho du khách ngắm cảnh mà không gặp bất cứ vật cản trở nào.Phóng to
Hay lên North Star (khoang buồng hình viên đá làm bằng kính) có thể chứa được 13 người và lên cao 100 m so với mực nước biển, giúp cho du khách ngắm cảnh mà không gặp bất cứ vật cản trở nào.
Trải nghiệm dịch vụ lướt sóng ngay trên boong tàu.Phóng to
Trải nghiệm dịch vụ lướt sóng ngay trên boong tàu.
Dịch vụ nhảy dù ảo, thích thú với cảm giác lơ lửng trong không trung không trọng lực.Phóng to
Dịch vụ nhảy dù ảo, thích thú với cảm giác lơ lửng trong không trung không trọng lực.
Con tàu có sức chứa lên đến 5000 người và dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 80.000 lượt khách trong mùa hè này.Phóng to
Tàu có sức chứa lên đến 5000 người và dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 80.000 lượt khách trong mùa hè này.
Con tàu thuộc sở hữu của hãng Royal Caribbean mang tên Anthem of the Seas (tạm dịch là Quốc ca của biển cả).Phóng to
Tàu thuộc sở hữu của hãng Royal Caribbean mang tên Anthem of the Seas (tạm dịch là Quốc ca của biển cả).
Nhà hàng Grande với không gian sang trọng sẽ phục vụ du khách chu đáo bằng phong cách cổ điển.Phóng to
Nhà hàng Grande với không gian sang trọng sẽ phục vụ du khách chu đáo bằng phong cách cổ điển.
  Khu vui chơi, giải trí hiện đại ngay trong khoang tàu.Phóng to
Khu vui chơi, giải trí hiện đại ngay trong khoang tàu.
Nhà hàng ma thuật Wonderland mang phong cách Royal Caribbean sẽ phục vụ những món ăn cực kỳ độc đáo với chủ đề .Phóng to
Nhà hàng ma thuật Wonderland mang phong cách Royal Caribbean sẽ phục vụ những món ăn cực kỳ độc đáo với chủ đề .
Tàu có tổng cộng 18 nhà hàng sang trọng, bên cạnh đó còn có Music Hall, Nhà hát Hoàng gia và khu vực mua sắm Hoàng gia Esplanade.Phóng to
Tàu có tổng cộng 18 nhà hàng sang trọng, bên cạnh đó còn có Music Hall, Nhà hát Hoàng gia và khu vực mua sắm Hoàng gia Esplanade.


Du thuyền sang trọng bậc nhất thế giới 
 
Con tàu mang tên Oasis Of The Seas trị giá gần 1,3 tỷ USD với sức chứa lên đến 5.400 hành khách và 2.394 nhân viên phục vụ trên tàu.

Con tàu du lịch lớn nhất thế giới lần đầu tiên cập bến ở cảng Southampton, Anh quốc vào lúc 10h sáng 15/10 trong màn sương dày đặc. Phóng to
Con tàu du lịch lớn nhất thế giới lần đầu tiên cập bến ở cảng Southampton, Anh Quốc vào lúc 10h sáng 15/10 trong màn sương dày đặc. Con tàu mang tên Oasis Of The Seas (Tạm dịch: Ốc đảo biển khơi) trị giá 800 triệu bảng Anh (gần 1,3 tỷ USD) được chào đón trong sự ngưỡng mộ của nhiều người dân nước Anh. Nó có trọng lượng 225,282 tấn; dài 361,8 m; rộng 63,4 m. 
Hành khách lên tàu vào buổi chiều 15/10 và sau đó rời cảng Southampon khởi hành đến cảng Vigo (Tây Ban Nha) và Fort Lauderale (Florida). Phóng to
Hành khách lên tàu vào buổi chiều 15/10 và sau đó rời cảng Southampon khởi hành đến cảng Vigo (Tây Ban Nha) và Fort Lauderale (Florida). Con tàu du lịch lớn nhất thế giới này có sức chứa lên đến 5.400 hành khách và 2.394 nhân viên phục vụ trên tàu. Ngày 15/10 là lần đầu tiên con tàu du lịch lớn nhất thế giới ghé thăm nước Anh. 
Tàu Oasis Of The Seas được hạ thủy từ năm 2009, sau 3 năm được đóng ở Turku, Phần Lan. Con tàu khổng lồ này tiêu tốn hết 2.350.000 lít nước mỗi ngày cho hơn 10.000m2 phòng ở, 37 quán bar và 20 nhà hàng.
Tàu Oasis Of The Seas được hạ thủy từ năm 2009, sau 3 năm được đóng ở Turku, Phần Lan. Con tàu khổng lồ này tiêu tốn hết 2.350.000 lít nước mỗi ngày cho hơn 10.000 m2 phòng ở, 37 quán bar và 20 nhà hàng. Bên cạnh đó, con tàu được trang bị một công viên ngoài trời cùng 12.000 cây cảnh; một chiếc cáp treo dài 24,99 m; một hồ bơi rộng lớn; một hội trường với 750 chỗ ngồi; và có cả khu trượt băng, khu lướt sóng…  
Khu hội trường bên ngoài với 750 chỗ ngồi (ảnh: Royal Caribbean)
Khu hội trường bên ngoài với 750 chỗ ngồi.
Khu giải trí ngoài trời (ảnh: PA)Phóng to
Khu giải trí ngoài trời.
Bên trong 1 căn phòng ở trên tàu (ảnh: PA)Phóng to
Bên trong một căn phòng ở trên tàu.
Nhân sự kiện tàu Oasis Of The Seas cập cảng nước Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn Royal Caribbean International chia sẻ: “Ngày hôm nay đánh dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng kinh doanh ra toàn cầu của tập đoàn Royal Caribbean International. Chúng tôi đang đánh dấu 1 bước chuyển mình đáng kể trong lĩnh vực đầu tư của chúng tôi vào thị trường phát triển trên thế giới. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn những con tàu sáng tạo nhất, kiến trúc hiện đại nhất và nỗ lực hơn nữa để mang lại dấu ấn mới trong ngành du lịch.Phóng to
Nhân sự kiện tàu Oasis Of The Seas cập cảng nước Anh, Phó chủ tịch Tập đoàn Royal Caribbean International chia sẻ: “Ngày hôm nay đánh dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng kinh doanh ra toàn cầu của tập đoàn Royal Caribbean International. Chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn những con tàu sáng tạo nhất, kiến trúc hiện đại nhất và nỗ lực hơn nữa để mang lại dấu ấn mới trong ngành du lịch".
Khu lướt sóng trên thuyền (ảnh: Royal Caribean)Phóng to
Khu lướt sóng trên tàu.
(ảnh: Alamy)Phóng to
Ảnh: Alamy. 
Một góc công viên cùng với 12.000 cây cảnh (ảnh: Royal Caribbean)Phóng to
Một góc công viên cùng với 12.000 cây cảnh.
 (Ảnh: EPA)Phóng to
Ảnh: EPA.
(Ảnh: EPA)
Ảnh: EPA.
(Ảnh: PA)
Ảnh: PA.
Hình ảnh con tàu trong đêm (ảnh: AP)
Hình ảnh con tàu trong đêm.

No comments:

Post a Comment

quangnm