Thursday, April 2, 2015

Hành trình 14 năm của loạt phim ‘Fast & Furious’

Hành trình 14 năm của loạt phim ‘Fast & Furious’

Qua 7 tập phim, “Fast & Furious” từ một hiện tượng của phim hè 2001 đã trở thành một trong những thương hiệu phim bom tấn hành động được ưa thích nhất trên thế giới.
Tập phim đầu tiên của Fast & Furious lấy cảm hứng từ một bài báo có tên Racer X về giới đua xe được đăng trên tạp chí Vibe vào năm 2000. Sau khi ra rạp và trở thành một hiện tượng phòng vé, hãng Universal quyết định đầu tư sản xuất các phần tiếp theo.
6 tập phim “Quá nhanh, quá nguy hiểm” đã được ra mắt khán giả và đem về cho hãng Universal 2,38 tỷ USD doanh thu. Loạt phim này thu hút người xem nhờ các cảnh hành động, rượt đuổi lôi cuốn, dàn sao cá tính cùng tình cảm như một gia đình giữa những nhân vật trong phim. Quá trình hoàn thiện phần 7 đã bị gián đoạn do sự ra đi đột ngột của nam diễn viên chính Paul Walker. Khi ra mắt, Fast & Furious 7 chính là lời tri ân cuối cùng của đoàn làm phim dành cho tài tử bạc mệnh này.
1. The Fast & the Furious (2001)
Doanh thu: 207 triệu USD
fast-and-the-furious-2912-1427879778.jpg
Hành trình của Brian O’Conner (Paul Walker thủ vai) và Dominic Toretto (Vin Diesel) được bắt đầu từ đây. Brian là một viên cảnh sát ngầm được cử đi điều tra các vụ cướp xe tải táo tợn được thực hiện bởi những tên cướp liều lĩnh. Manh mối đưa anh tới với Dom, một tay có máu mặt trong thế giới ngầm của Los Angeles.
Ban ngày, Dom thực hiện công việc độ xe còn về đêm, anh tham gia những cuộc đua trái phép đầy nguy hiểm. Brian tiếp cận Dom bằng cách thách thức anh trong một cuộc đua, để rồi hai người trở thành bạn. Brian còn có quan hệ tình cảm với em gái Dom là Mia (Jordana Brewster) và điều này gây không ít khó dễ cho công cuộc điều tra của anh...
Với dàn diễn viên trẻ tiềm năng như Paul Walker, Vin Diesel, Michelle Rodriguez hay Jordana Brewster cùng nội dung giàu tính giải trí, The Fast & the Furious đã trở thành hiện tượng phòng vé của năm 2001. Hãng Universal đã thu về tới hơn 200 triệu USD so với kinh phí ban đầu chỉ có 38 triệu USD. Đây không chỉ là khởi đầu cho một loạt phim hành động tiềm năng mà còn là bước đột phá trong sự nghiệp của Vin Diesel và Paul Walker.
2. 2 Fast 2 Furious (2003)
Doanh thu: 236 triệu USD
two-fast-two-furious-ver5-5108-142787977
Sau thành công của phần đầu tiên, hãng Universal mạnh dạn đầu tư kinh phí gấp đôi cho phần tiếp theo. Song điều này không đồng nghĩa với thành công gấp đôi, khi doanh thu của 2 Fast 2 Furious chỉ nhỉnh hơn phần đầu tiên một chút và bị đánh giá thấp hơn bởi cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Trong tập phim trước, Brian đã để Dom chạy thoát và bị lưu tên trong hồ sơ tội phạm. Giờ đây anh được đặc vụ Monica (Eva Mendes) đề nghị tiếp tục thâm nhập thế giới ngầm cùng người bạn Roman (Tyrese Gibson) để đưa tên trùm ma túy Carter (Cole Hauser) ra trước công lý. Đổi lại, mọi tội lỗi của Brian đều sẽ được xóa sạch.
2 Fast 2 Furious không nhận được phản hồi tích cực như phần đầu tiên, khi bộ phim phải nhận hai đề cử Mâm Xôi Vàng. Một trong những nguyên nhân chính là phần tiếp theo này vắng bóng đạo diễn Rob Cohen và ngôi sao Vin Diesel của phần đầu. Bộ đôi này bận tham gia dự án phim hành động xXx vào cùng thời điểm đó.
3. The Fast & the Furious: Tokyo Drift (2006)
Doanh thu: 158 triệu USD
fast-and-the-furious-tokyo-dri-1627-4988
Không còn dàn sao của hai phần đầu, Tokyo Drift đưa khán giả ra ngoài biên giới nước Mỹ để tới với thế giới đua xe ngầm của Tokyo nhộn nhịp. Nhân vật chính là cậu học sinh đầy rắc rối Sean Boswell (Lucas Black) và người bị mẹ gửi gắm tới Nhật Bản sau khi liên tục tham gia những cuộc đua tại Arizona. Tại Tokyo, Sean được người bạn học Twinkie (Bow Wow) giới thiệu tới với thế giới đua xe drift (cách điều khiển xe ở tốc độ cao mà người điều khiển xe làm thừa lái, khiến góc trượt phía sau lớn hơn phía trước khi vào góc cua).
Sean đối đầu với “vua Drift” của Tokyo là Takashi (Brian Tee) và chuốc lấy thất bại thảm hại. Cậu quyết tâm phục thù với sự hướng dẫn của tay lái điêu luyện Han (Sung Kang)...
Dù không thành công lớn về doanh thu, Tokyo Drift là một cột mốc quan trọng khi bộ phim mở rộng biên giới của loạt phim Fast & Furious, đồng thời giới thiệu đạo diễn Justin Lin. Đây chính là người sẽ đạo diễn ba tập phim Fast & Furious thành công rực rỡ sau đó. Ở cuối phim, Vin Diesel thậm chí còn góp mặt trong vài giây, gây tò mò cho người hâm mộ. Những sự kiện trong Tokyo Drift được diễn ra sau các phần 4,5,6 của Fast & Furious.
4. Fast & Furious (2009)
Doanh thu: 363 triệu USD
fast-and-furious-ver2-5818-1427879781.jp
Tên loạt phim đã được rút gọn xuống còn Fast & Furious và đây là lần đầu tiên sau 8 năm, những nhân vật từ tập đầu tiên là Brian, Dom, Mia và Letty lại cùng xuất hiện trong một tập phim. Câu chuyện bắt đầu với thông tin Letty bị sát hại trong một phi vụ, khiến Dom tái xuất giang hồ để trả thù cho bạn gái.
Những manh mối đưa anh tới với đường dây của tên trùm ma túy Braga, chuyên tuyển những tay lái hạng nhất để tuồn hàng qua biên giới Mỹ - Mexico. Trùng hợp thay, đây cũng chính là đối tượng mà cơ quan FBI của Brian đang truy đuổi. Đôi bạn năm xưa lại hợp tác trong một điệp vụ nhằm đưa gã Braga ra trước vành móng ngựa...
Không được đánh giá cao bởi giới chuyên môn song Fast & Furious lại thắng lớn về mặt doanh thu. Các cảnh quay hành động hấp dẫn đã bù đắp cho phần nội dung vốn không có nhiều thứ đặc sắc. Đây là một trong ba bộ phim hiếm hoi vượt qua cột mốc 300 triệu USD của năm 2009, bên cạnh Star TrekTerminator Salvation.
5. Fast Five (2011)
Doanh thu: 621 triệu USD
Phim-6754-1427879782.jpg
Fast Five chính là tập phim đột phá, nâng tầm loạt phim Fast & Furious lên thành “bom tấn” với nội dung ly kỳ, dàn diễn viên nhiều sao (được bổ sung thêm tài tử Dwayne Johnson) và phong cách giải trí phù hợp với mùa phim hè. Trong phần này, nhóm của Dom đã phải lẩn trốn sang Rio de Jainero (Brazil) sau những hành vi phạm pháp trong quá khứ.
Tại đây, họ lại vướng vào rắc rối với một doanh nhân với những hoạt động kiểu mafia. Sau khi đụng độ với tay chân của hắn, Dom và những người bạn phát hiện ra ông trùm này đang sở hữu khoản tiền lên tới 100 triệu USD. Họ lên kế hoạch đánh cắp khoản tiền trên, trong lúc đang bị truy đuổi bởi đặc vụ Mỹ - Luke Hobbs (Dwayne Johnson).
Bộ phim đánh dấu bước chuyển mình của loạt phim khi chỉ có duy nhất một cảnh đua xe và tập trung hơn vào các cảnh hành động cũng như lên kế hoạch thực hiện phi vụ. Vụ cướp 100 triệu USD khúc cuối phim là một trong những trường đoạn hấp dẫn và ấn tượng nhất của phim hè Hollywood trong năm 2011.
6. Fast & Furious 6 (2013)
Doanh thu: 788 triệu USD
fast-and-furious-six-ver3-1249-142787978
Dàn sao của Fast & Furious 6 được bổ sung thêm những cái tên Luke Evans, Gina Carano và sự tái xuất của Michelle Rodriguez. Nhân vật Letty của cô tưởng như đã qua đời ở phần bốn đột ngột trở lại, trong vai trò tay sai của tên lính đánh thuê Owen Shaw (Evans).
Shaw cùng thuộc hạ liên tục gây ra những vụ khủng bố táo tợn mà không ai có thể ngăn chặn. Đặc vụ Hobbs đề nghị nhóm của Dom ra tay giúp chặn đứng những âm mưu của Shaw, bù lại hồ sơ tội phạm của họ sẽ được xóa sạch. Những Dom, Brian, Roman hay Tej (Ludacris) lại một lần nữa dấn thân vào nguy hiểm.
Fast & Furious 6 tiếp đà thành công của tập phim trước khi tiếp tục theo đuổi phong cách phim trộm cướp (heist) với những màn lên kế hoạch và hành động ấn tượng. Cảnh Dom bay người bắt Letty giữa không trung hay trận chiến trên đường băng ở khúc cuối phim thực sự đem lại cảm giác mãn nhãn cho người xem. Ở khúc cuối phim, khán giả lại được một phen bất ngờ với sự xuất hiện của “người vận chuyển” Jason Statham và sự liên kết giữa phần 6 với tập phim Tokyo Drift.
7. Fast & Furious 7 (2015)
Poster-Fast-Furious7-Vietnam-9-1692-7023
Tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của tài tử Paul Walker vào cuối năm 2013. Sau một thời gian tạm ngừng sản xuất, đoàn làm phim đã tiếp tục Fast & Furious 7 bởi “Vin Diesel cùng mọi người đều tin Paul sẽ muốn bộ phim được hoàn thiện”. Các cảnh quay của Paul đã được quay gần hết và hai em trai ruột của anh đã tham gia cùng đoàn làm phim để giúp anh trai mình đi nốt chặng đường với loạt phim Fast & Furious. Những hình ảnh của Paul được xử lý qua công nghệ CGI, giúp nhân vật Brian vẫn còn có thể tiếp tục tham gia vào cũng khúc cua “quá nhanh, quá nguy hiểm”.
Trong phần này, cuộc đối đầu xoay quanh nhóm của Dom và Deckard Shaw (Jason Statham). Hắn là anh trai ruột của Owen ở tập phim trước và lên kế hoạch trả thù cho em trai mình. Bộ phim do James Wan đạo diễn và còn có những tên tuổi như sao hành động Thái Lan - Tony Jaa, nữ võ sĩ Ronda Rousey hay diễn viên gạo cội Kurt Russell. Với các cảnh quay thực hiện tại Abu Dhabi cùng những chiếc siêu xe mới, Fast & Furious 7 hứa hẹn là một trong những phim ăn khách nhất năm 2015.

‘Fast & Furious 7’ - bom tấn của nụ cười và nước mắt

Tập 7 của loạt phim hành động đình đám hội tụ mọi yếu tố tạo nên sức hút - mỹ nhân, âm nhạc, xe đua đỉnh cao và một cái kết có thể khiến người xem thổn thức.
Mùa hè năm 2001, The Fast and the Furious - bộ phim hành động nói về đua xe đường phố - sau khi ra mắt trở thành một hiện tượng của Hollywood. Kinh phí chỉ vỏn vẹn 38 triệu USD và bị coi là một phim loại B, nhưng The Fast and the Furious đã thu về cho Universal hơn 200 triệu USD doanh thu phòng vé và giới thiệu tới khán giả những gương mặt mới – Vin Diesel, Paul Walker, Michelle Rodriguez, Jordana Brewster. Có lẽ ngay cả những ngôi sao mới nổi ngày ấy cũng không thể ngờ được rằng sau 15 năm, Fast & Furious đã trở thành một “thương hiệu” phim hành động đắt giá trên toàn cầu với doanh thu của 6 tập lên đến gần 2,4 tỷ USD.
Phim bắt đầu từ việc anh chàng cảnh sát chìm Brian O’Connor (Paul Walker) thâm nhập vào thế giới ngầm của những quái xế để điều tra về một vụ cướp. Trong hành trình ấy, Brian đã gặp gỡ “quái kiệt” làng đua xe là Dominic Toretto (Vin Diesel) và bắt đầu một tình bạn trải qua bao thăng trầm bên những chiếc siêu xe…
Poster phim "Fast & Furious 7".
Poster phim "Fast & Furious 7".
Cứ sau mỗi tập phim, hàng triệu khán giả lại nóng lòng và háo hức chờ đợi tập tiếp theo để được gặp lại những nhân vật họ yêu mến, được rong ruổi cùng bộ đôi Brian – Dominic trong những cuộc phiêu lưu mới. Cuối năm 2013, Paul Walker – một trong hai “linh hồn” của loạt phim qua đời trong một tai nạn giao thông thảm khốc. Khi ấy, Fast & Furious 7 vẫn chưa thực hiện xong và Paul mới chỉ hoàn thành 70% các cảnh quay. Sau hơn một năm trì hoãn, Vin Diesel cùng êkíp của mình đã sẵn sàng cho “cuộc đua cuối cùng” như một lời tri ân đặc biệt tới “người anh em” Paul Walker.
Fast & Furious 7 lấy bối cảnh khoảng một năm sau khi băng nhóm của Dom và Brian nhận được sự tha bổng và quay trở về Mỹ. Nhưng cuộc sống bình thường của những công dân tuân thủ pháp luật này không hề dễ dàng. Dom đang nỗ lực trong tuyệt vọng để tìm cách tái hợp với Letty, Brian phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống gia đình bên vợ và con trai của mình, trong khi đó Tej và Roman lại tha hồ ăn chơi nhảy múa để ăn mừng cuộc sống tự do.
Tất cả họ đều không biết tới nguy hiểm đang rình rập phía trước khi Deckard Shaw đang ráo riết truy lùng họ để báo thù cho người em trai Owen, vốn đã bị băng nhóm của Dom hạ gục trong phần phim trước. Sau khi chứng kiến cảnh ngôi nhà thân yêu bị Deckard tàn phá tan hoang, Dom đã phải nhờ tới sự trợ giúp của một quan chức cấp cao trong chính phủ. Hy vọng duy nhất cho họ là phải trở lại phía sau tay lái và thực hiện nhiệm vụ truy tìm thiết bị định vị tối tân cho chính phủ Mỹ. Đổi lại, họ có thể sử dụng thiết bị này để tìm Deckard trước khi hắn tiếp tục ra tay.
Băng nhóm của Dom, Brian, Hobbs, Letty, Roman, Tej tái xuất, đoàn kết và gắn bó hơn lúc nào hết, để có thể đương đầu với kẻ thù nguy hiểm nhất của họ tại những miền đất xa xôi như Abu Dhabi hay Azerbaijan… và cả ở trên những con đường thân thuộc ở nơi mà họ gọi là “Nhà”.
Michelle Rodriguez và Vin Diesel trong một cảnh phim thực hiện tại Abu Dhabi (Tiểu vương quốc Ả-rập).
Michelle Rodriguez và Vin Diesel trong một cảnh phim thực hiện tại Abu Dhabi (Tiểu vương quốc Ả-rập).
“Hơn cả nhanh, là cuồng nộ” – lời giới thiệu trong trailer của Fast & Furious 7 đã tiết lộ phần nào rằng những cảnh hành động trong tập này sẽ được nâng tầm cao lên một mức độ mới. Trong tập 7, ngoài việc đua xe dưới mặt đất, các nhân vật còn phải đối diện với thử thách đua xe trên không trung mà đỉnh điểm là trường đoạn chiếc siêu xe Lykan HyperSport màu đỏ mà Vin Diesel cầm lái lao qua những tòa nhà chọc trời ở Abu Dhabi. Màn “siêu xe nhảy dù” chắc chắn cũng sẽ đem lại sự phấn khích cao độ cho người xem bởi sự táo bạo và ngông cuồng.
Có thể nói ở Fast & Furious 7, chính độ cao đã thêm một lần nữa nâng tầm và đưa loạt phim này bước qua những giới hạn mới. Trường đoạn nhân vật Brian O’Connor của Paul Walker cố gắng thoát khỏi chiếc xe đang cheo leo nơi vách núi và sắp rơi xuống thực sự là cảnh quay gây hồi hộp nhất trong tập 7.
Qua mỗi tập phim, dường như Vin Diesel và Universal hiểu được khán giả của mình muốn gì, cần gì và đã biến tập sau trở nên hấp dẫn hơn tập trước. Với Fast & Furious 7, sự xuất hiện của Jason Statham trong vai phản diện chính được hàng triệu fan mong chờ bởi ngôi sao người Anh vốn là một siêu sao hành động đình đám không kém Vin Diesel sau loạt phim Người vận chuyển (The Transporter). Trong bộ phim, Jason Statham có những màn giao đấu quyết liệt và đẹp mắt với cả hai “người khổng lồ” là Vin Diesel lẫn Dwayne Johnson (The Rock).   
Dàn diễn viên mới xuất hiện trong tập 7 cũng để lại những dấu ấn khó quên. Cả ngôi sao phim hành động Thái Lan – Tony Jaa, người đẹp nước Anh – Nathalie Emmanuel hay nữ võ sĩ đô vật Ronda Rousey đều có những cảnh quay đáng nhớ. Tony Jaa trở thành đối thủ cuối cùng trên màn ảnh của Paul Walker với màn chiến đấu nghẹt thở, Nathalie khoe tối đa vẻ gợi cảm trên bãi biển Abu Dhabi trong khi Ronda thể hiện sức mạnh cơ bắp khi đối đầu với “đả nữ” Michelle Rodriguez.
Vì Paul Walker mới hoàn thành 70% các cảnh quay của nhân vật Brian O’Connor nên phần còn lại được hai người em trai của anh tiếp nối với công nghệ CGI. Tuy nhiên, khán giả thông thường sẽ khó có thể phân biệt được đoạn nào là đóng thế. Điều mà người hâm mộ quan tâm nhất chính là số phận của nhân vật Brian trong tập này sau sự ra đi mãi mãi của Paul Walker. Các nhà biên kịch cùng Vin Diesel đã xử lý đoạn kết và khép lại hành trình của Brian O’Connor một cách tinh tế và đầy xúc động. Nhiều khán giả có thể phải rơi nước mắt với cảnh kết của phim khi bản nhạc See You Again vang lên.
"Fast & Furious 7" sẽ là lần cuối cùng mà khán giả còn được thấy Paul Walker trên màn ảnh rộng.
"Fast & Furious 7" sẽ là lần cuối cùng mà khán giả còn được thấy Paul Walker trên màn ảnh rộng.
Fast & Furious 7 sẽ khiến Paul Walker tự hào” – Vin Diesel từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn. Với những gì đã thể hiện trong bộ phim, tài tử bạc mệnh hoàn toàn có thể mỉm cười mãn nguyện ở thế giới bên kia khi dõi theo cuộc hành trình mà anh và Vin đã bắt đầu từ 15 năm trước. “Nó còn hơn cả một bộ phim. Tôi tự hào về tất cả mọi người tham gia vào Fast & Furious 7. Chúng tôi từng hoàn toàn tan vỡ và gục ngã khi Paul ra đi, nhưng chúng tôi đã cùng nhau - bằng tất cả trái tim - để làm nên một Fast & Furious cho Paul và khán giả toàn cầu. Tôi đã khóc rất nhiều” – Vin Diesel.
Fast & Furious 7 là một bom tấn có đủ những nụ cười và cả những giọt nước mắt. Người hâm mộ có thể phấn khích, cười phá lên một cách sung sướng trước những pha hành động vốn là “đặc sản” của loạt phim nhưng sẽ có những khoảnh khắc mà nhiều người còn chẳng kịp nhận ra mắt mình đã nhòe lệ từ lúc nào. Đó chính là nhờ thông điệp tình cảm gia đình rất mạnh mẽ trong nội dung. Các người hùng trong phim dù có hầm hố tới đâu, nguy hiểm tới nhường nào thì khi trở về bên người thân yêu, họ vẫn là những người đàn ông tình cảm nhất. Cuộc sống có vô vàn thử thách và những cuộc phiêu lưu vẫn luôn có sức cám dỗ khó cưỡng lại được. Nhưng trên hết, sau mỗi một chuyến đi, mỗi một hành trình, mái ấm vẫn là thứ mà ai cũng cần phải có để trở về, như lời của nhân vật Dominic Toretto: “Điều quan trọng nhất trong cuộc đời này sẽ luôn luôn là gia đình”.
Fast & Furious 7 khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 3/4 - cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ, với các phiên bản 2D, 3D và 4DX. Đây cũng là bộ phim đầu tiên sẽ được chiếu IMAX 3D, tại TP HCM từ ngày 19/4.

Nghẹt thở và mãn nhãn với bom tấn hè 'Fast Five'

Phần 5 của loạt phim ăn khách về đua xe "chiêu đãi" khán giả bằng những màn rượt đuổi thót tim trên đường phố Rio cùng các cảnh hành động táo bạo của Vin Diesel, Paul Walker và "đồng bọn".
> Các mỹ nhân bốc lửa của serie 'Fast and Furious'
Năm 2001, The Fast and The Furious, bộ phim hành động nói về đua xe đường phố sau khi ra mắt đã trở thành một hiện tượng và chinh phục đông đảo người yêu điện ảnh trên khắp thế giới trong suốt mùa hè năm đó. Kinh phí chỉ vỏn vẹn 38 triệu USD và bị coi là một phim loại B, nhưng The Fast and The Furious đã thu về cho Universal hơn 200 triệu USD tiền phòng vé. Anh hùng, mỹ nhân, xế độ là những yếu tố làm nên thành công cho bộ phim. Sau Los Angeles (Mỹ), Miami (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản) và Mexico City (Mexico) trong bốn phần trước, các nhà sản xuất quyết định chọn thành phố náo nhiệt Rio de Janeiro (Brazil) làm bối cảnh chính trong phần 5, với sự trở lại của nhiều tên tuổi từng xuất hiện ở những tập phim trước.
Hai diễn viên chính trong phim "Fast Five".
Hai diễn viên chính trong phim "Fast Five": Paul Walker (phải) và Vin Diesel.
Câu chuyện của Fast Five tiếp nối từ phần 4, Fast and Furious, ra mắt vào năm 2009. Phim bắt đầu bằng cảnh Brian (Paul Walker) và Mia (Jordana Brewster) giúp Dom (Vin Diesel) vượt ngục và lẩn trốn khỏi sự truy lùng của cảnh sát. Cả ba gặp lại nhau trong một vụ cướp tàu tại Rio (Brazil). Tuy nhiên, một trong những chiếc xe đua mà họ cướp đi có chứa một con chip đặc biệt, chứa thông tin về 100 triệu USD thuộc quyền sở hữu của ông trùm khét tiếng nhất thành phố Rio. Dom, Brian và Mia nhận ra rằng họ chỉ có con đường duy nhất là đối mặt với tên trùm này và tìm cách cướp lấy số tiền khổng lồ kia. Tuy nhiên, cả ba còn bị điệp viên liên bang Hobbs (The Rock) truy đuổi ráo riết. Để thực hiện được kế hoạch, họ đã tập hợp lại những người bạn thân thiết, vốn là những nhân vật xuất hiện rải rác trong bốn phần trước đó.
Một cảnh quay kịch tính trong phim giữa Vin Diesel (trái) và The Rock.
Một cảnh quay kịch tính trong phim giữa Vin Diesel (trái) và The Rock.
Fast Five dẫn dắt khán giả bằng những hình ảnh táo bạo, gây sốc trong vụ cướp tù của Brian và Mia. Ngay sau đó, cuộc rượt đuổi trên chuyến tàu ở giữa sa mạc tiếp tục đem tới cho người xem sự phấn khích tột độ trước những cảnh hành động ngoạn mục. Trong suốt chiều dài 140 phút của phim, người hâm mộ cũng liên tục được mãn nhãn với những màn đuổi bắt nghẹt thở và kịch tính trên đường phố Rio.
So với 4 phần trước, yếu tố hành động trong Fast Five được đẩy mạnh hơn cả, khốc liệt hơn rất nhiều so với trí tưởng tượng của số đông khán giả trước khi xem phim. Đó chính là một trong những điểm khiến người xem bị thu hút, không thể bỏ lỡ từng khoảnh khắc dù là nhỏ nhất, và kinh ngạc trước trí tưởng tượng của các nhà làm phim.
Fast Five tiếp tục là một bom tấn xứng tầm cho mùa phim hè năm nay
"Fast Five" tiếp tục là một bom tấn xứng tầm cho mùa phim hè năm nay.
Phần đầu tiên, The Fast and The Furious, ra mắt năm 2001 là tác phẩm tạo nên bước đột phá trong sự nghiệp của 2 tài tử Vin Diesel và Paul Walker. Tuy nhiên, hai năm sau, phần hai, 2 Fast 2 Furious, chỉ còn một mình Paul Walker. Thiếu Vin Diesel, lượng khán giả của phim cũng giảm đáng kể. Tới phần 3, thiếu cả Paul thì doanh thu thấp hẳn so với hai phần đầu và chất lượng nội dung cũng bị đánh giá là thua kém đi nhiều. Nhận biết được thất bại của phần ba, Universal đã chuyển sang một hướng đi mới khi mời lại Vin Diesel xuất hiện với vai khách mời ở cuối phần ba, mở đường cho phần tiếp theo. Các nhà biên kịch cũng nhanh chóng xây dựng một kịch bản mới cho phần 4, với sự trở lại của Vin Diesel, không chỉ với vai trò diễn viên, mà còn là nhà sản xuất chính.
Fast and Furious, ra mắt năm 2009, lấy mốc thời gian sau phần 1 và trước hai phần 2, 3, đã phá kỷ lục các phần trước khi thu về con số khổng lồ gần 360 triệu USD. Từ một loạt phim thiên về đua xe đường phố, Vin Diesel cùng các cộng sự đã đưa Fast and Furious lên một tầm cao mới, trở thành một siêu phẩm hành động với nhiều cảnh quay hấp dẫn mà tuyệt nhiên không hề thấy bóng dáng của một chiếc xe đắt tiền nào. Phần 5 tiếp nối phần 4 và còn có nhiều dấu hiệu là sẽ tạo nên bước đột phá mới cho Universal khi mới ra mắt được một tuần, phim đã đạt được doanh thu phòng vé trên toàn thế giới là 203 triệu USD. Nhiều nhân vật xuất hiện trong các phần trước cũng tụ hội lại trong phần 5 như Vince (phần 1), Roman, Tej (phần 2), Han (phần 3), Gisele (phần 4). Bên cạnh đó, hai nhân vật mới xuất hiện trong phần này là điệp viên liên bang Hobbs và nữ cảnh sát xinh đẹp Elena cũng gây được ấn tượng cho người xem.
Dàn diễn viên hùng hậu của phim "Fast Five".
Dàn diễn viên hùng hậu của phim "Fast Five".
Phần 5 có nhiều nhân vật nhưng hầu như tất cả đều được xây dựng với một cá tính riêng, khiến khán giả nhớ lâu. Vin Diesel trong vai Dom thì vẫn mạnh mẽ, hầm hố và mang dáng vẻ của một người hùng như ở phần 1 và 4. Vai Brian của Paul Walker có nhiều sự thay đổi bởi phần này anh sắp được làm bố. Mia, bạn gái Brian và em gái của Dom, phần này sẽ ít đánh đấm, đua xe hơn vì đang mang bầu, nhưng ở nửa đầu phim, cô vẫn khiến nhiều khán giả mắt tròn mắt dẹt với "thân thủ" của mình. Roman (Tyrese Gibson) vẫn là anh chàng lẻo mép, Tej (Ludacris) luôn là một bậc thầy của các đồ công nghệ cao. Han (Sung Kang) của phần ba vẫn gây ấn tượng khó quên cho khán giả với nụ cười nhếch mép và điệu bộ bỏ một thứ gì đó vào miệng nhai ở mọi lúc, mọi nơi. Cô nàng nóng bỏng Gisele (Gal Gadot) cũng sẽ có nhiều đất diễn hơn so với phần 4.  
Một trong những cảnh quay được mong đợi nhất trong phần 5 chính là màn chiến đấu kéo dài tới 5 phút giữa Vin Diesel và The Rock. Hai thân hình lực lưỡng, cao lớn đối đầu nhau là một trong những trường đoạn căng thẳng nhất trong phim. Ngoài ra, Fast Five cũng giúp khán giả nhớ lại không khí của ba phần đầu bằng một số cảnh quay về đua xe đêm với những chiếc xế độ đắt tiền và hot girl ăn mặc kiệm vải. Đặc biệt, màn đua xe giữa bốn nhân vật Brian, Dom, Han và Roman sẽ khiến nhiều fan "ruột" của loạt phim này vừa hưng phấn, lại vừa xúc động. Sự căng thẳng, kịch tính trong phim đôi lúc cũng được làm giãn ra bằng những cuộc hội ngộ của những người bạn cũ, hay tin vui và hạnh phúc bất ngờ của Mia và Brian. Lời thoại của phim cũng rất dí dỏm, hài hước và tạo nên nhiều tràng cười sảng khoái cho khán giả.
Sau Thor, Fast Five tiếp tục là một bom tấn xứng tầm cho mùa phim hè năm nay tại Việt Nam. Dàn diễn viên trai tài, gái sắc, các pha hành động đẹp mắt, kỹ xảo mãn nhãn, âm nhạc sôi động, các tình tiết thú vị gây bất ngờ đủ để làm thỏa mãn khán giả trong những ngày hè nóng bỏng. Đặc biệt hơn nữa, những ai kiên trì ở lại rạp sau phần main credit sẽ được thưởng thức một đoạn phim hé lộ câu chuyện trong phần 6, qua phần dẫn dắt của mỹ nhân bốc lửa Eva Mendes. Mặc dù chỉ xuất hiện với vai trò khách mời trong phần này, nhưng nhân vật Monica của Eva sẽ là chiếc chìa khóa quan trọng, với một câu thoại gây sửng sốt và nhiều tò mò cho khán giả.
Fast Five được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/5 với chất lượng 2D Digital.
Các món quà tặng độc giả phim "Fast Five".
Các món quà tặng độc giả phim "Fast Five".
Nhân dịp công chiếu "Fast Five", công ty MegaStar tặng quà cho 10 độc giả VnExpress.net ở Hà Nội và TP HCM. Quà tặng gồm: 4 áo thun, 4 bình nước và 2 túi da.
Độc giả gửi mail đề nghị tặng quà về hộp thư: vanhoa@vnexpress.net, tiêu đề "Fast Five". Xin cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ và số điện thoại trong mail và nói rõ món quà tặng yêu cầu. Nhận thư từ ngày 7 đến ngày 12/5. 10 độc giả gửi thư sớm nhất sẽ nhận được quà tặng.
Nguyên Minh
Cảm nhận của bạn khi xem "Fast Five"?
 
 

Các mỹ nhân bốc lửa của serie 'Fast and Furious'

Eva Mendes, Michelle Rodriguez, Jordana Brewster hay Hoa hậu Israel Gal Gadot... đều là những người đẹp trở nên nổi tiếng trên màn ảnh rộng sau khi tham gia loạt phim hành động ăn khách với những chiếc "xế độ" đắt tiền.
Một thập kỷ qua, loạt phim The Fast and The Furious đã chinh phục hàng triệu khán giả trên khắp thế giới, không chỉ bởi những màn đua xe mạo hiểm, những pha hành động nghẹt thở, mà còn vì vẻ nóng bỏng của các mỹ nhân thuộc nhiều quốc tịch. Dưới đây là 7 minh tinh đã góp phần làm nên sức hấp dẫn trong 5 phần The Fast and The Furious.
1. Jordana Brewster (xem video)
Xuất hiện trong các phần 1, 4, 5 với vai Mia Toretto, em gái nhân vật Dominic (Vin Diesel), đồng thời là người yêu của Brian (Paul Walker), mỹ nhân 31 tuổi người Panama được coi là một trong những gương mặt nữ ấn tượng nhất của loạt phim The Fast and The Furious. Vẻ đẹp kiểu Trung Mỹ, làn da nâu khỏe khoắn và nụ cười ngọt ngào của Jordana khi hóa thân vào nhân vật Mia đã hạ gục trái tim của chàng cảnh sát Brian O'Conner trong phim.
Jordana Brewster là nữ diễn viên chính 'The Fast and The Furious' các phần 1,4,5. Cô gây ấn tượng với vẻ đẹp Panama. Ảnh: Universal.
Jordana Brewster là nữ diễn viên chính 'The Fast and The Furious' các phần 1, 4, 5. Cô gây ấn tượng với vẻ đẹp Panama. Ảnh: Universal.
Phần một của The Fast and The Furious ra mắt năm 2001 là bộ phim điện ảnh thứ ba của Jordana Brewster. Vai Mia Toretto đã đưa tên tuổi Jordana lên một tầm cao mới tại Hollywood. Bên cạnh đó, cô còn xuất hiện trong hai bộ phim truyền hình rất ăn khách là As The World TurnsChuck. Jordana từng tốt nghiệp đại học danh tiếng Yale vào năm 2003. Hiện cô chung sống hạnh phúc bên chồng là nhà sản xuất phim Andrew Form.
2. Michelle Rodriguez (xem video)
Mang hai dòng máu Puerto Rico - Cộng hòa Dominic với những nét đẹp mạnh mẽ, Michelle Rodriguez từng gây ấn tượng với vai nữ võ sĩ Diana Guzman trong Girlfight, trước khi tỏa sáng với nhân vật Letty trong The Fast and The Furious. Letty là cô gái mà Dominic (Vin Diesel) yêu thương nhất, chính vì vậy khi nhân vật này chết trong phần 4, Fast and Furious, vào năm 2009 đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả.
Michelle Rodriguez mang vẻ đẹp mạnh mẽ, hài hòa giữa Puerto Rico và Dominican Republic. Ảnh: Universal.
Michelle Rodriguez mang vẻ đẹp mạnh mẽ, hài hòa giữa Puerto Rico và Dominican Republic. Ảnh: Universal.
Tuy nhiên, những tiết lộ ở cuối phần 5, Fast Five, vừa ra mắt cho thấy rất có thể người hâm mộ sẽ được gặp lại Michelle Rodriguez và nhân vật Letty trong phần 6.
Ngoài loạt phim The Fast and The Furious, Michelle cũng từng tham gia rất nhiều siêu phẩm ăn khách khác như Resident Evil, Battle: Los Angeles và đặc biệt là bom tấn Avatar của đạo diễn James Cameron. Cô và Vin Diesel cũng từng hẹn hò ngoài đời thật sau khi cả hai đóng cặp trong The Fast and The Furious phần 1, hồi năm 2001.
3. Eva Mendes (xem video)
Mỹ nhân người Mỹ gốc Cuba nổi tiếng với chiếc nốt ruồi duyên trên gò má là người thủ vai nữ cảnh sát Monica Fuentes, nhân vật nữ chính trong phần 2 có tên 2 Fast 2 Furious ra mắt vào năm 2003. Vẻ gợi cảm chết người và thân hình siêu mẫu của Eva đã khiến hầu hết nhân vật nam trong phim, từ trùm băng đảng khét tiếng, các tay đua tốc độ cho tới chàng cảnh sát mới bị cho "về vườn", Brian O'Conner, phải ngất ngây.
Mỹ nhân gốc Cuba, Eva Mendes, sở hữu nốt ruồi duyên ở gò má. Ảnh: Universal.
Mỹ nhân gốc Cuba, Eva Mendes, sở hữu nốt ruồi duyên ở gò má. Ảnh: Universal.
Từng tham gia nhiều phim điện ảnh trước đó nhưng Eva Mendes chỉ thực sự được chú ý sau khi vào vai Monica Fuentes trong 2 Fast 2 Furious. Chính vai diễn ấn tượng này đã tạo cơ hội khiến cô được nhiều đạo diễn chú ý và mời xuất hiện trong nhiều tác phẩm lớn sau đó như Once Upon A Time in Mexico, Ghost Rider, Stuck on You hay The Other Guys. Trong Fast Five, Eva Mendes tham gia với tư cách khách mời.
4. Devon Aoki (xem video)
Mặc dù xuất hiện với rất ít đất diễn trong phần hai, 2 Fast 2 Furious, vẻ đẹp ba dòng máu Anh - Đức - Nhật và bộ bikini nóng bỏng của Devon Aoki vẫn kịp để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả yêu thích loạt phim này. Điều thú vị là trong phim, Devon thủ vai Suki, một cô nàng cá tính, đam mê tốc độ, nhưng ngoài đời thật thì cô không hề biết lái xe và phải học lái trong quá trình quay phim.
Vẻ đẹp lai giữa ba dòng máu Anh, Đức, Nhật của Devon Aoki. Ảnh: Universal.
Vẻ đẹp lai giữa ba dòng máu Anh, Đức, Nhật của Devon Aoki. Ảnh: Universal.
Devon Aoki xuất thân là một người mẫu, đi diễn từ năm 13 tuổi. Cô được ví như Kate Moss của thời đại mới bởi chiều cao còn khiêm tốn hơn cả đàn chị (1,65 m). Với thân hình mảnh mai, gương mặt lai giữa châu Âu, châu Á, Devon Aoki thường được các đạo diễn giao cho vai các cô gái gốc Á giỏi võ. Sau 2 Fast 2 Furious, cô có ba bộ phim khác khá thành công là Sin City, DOA: Dead or AliveWar.
5. Nathalie Kelley (xem video)
Các fan của loạt phim The Fast and The Furious, khi xem video ca nhạc Just The Way You Are (xem video) của ca sĩ Bruno Mars, chắc hẳn dễ dàng nhận ra nhân vật nữ chính trong clip đó chính là nữ diễn viên xinh đẹp Nathalie Kelley từng xuất hiện trong phần 3, Tokyo Drift vào năm 2006. Cô vào vai Neela, nguyên nhân dẫn đến những cuộc đua xe so tài của hai anh chàng Sean Boswell, một cậu thanh niên chuyên gây rắc rối và D.K, trùm băng đảng đua xe ở Tokyo.
Nathalie Kelley có cha là người Argentina, còn mẹ là người Peru. Ảnh: Universal.
Nathalie Kelley có cha là người Argentina, còn mẹ là người Peru. Ảnh: Universal.
Sinh năm 1985, mang trong mình 2 dòng máu Peru - Argentina nhưng Nathalie lại lớn lên ở Syney (Australia) và tới Los Angeles (Mỹ) để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Neela trong The Fast and The Furious: Tokyo Drift là vai diễn điện ảnh đầu tay của cô. Dù vai diễn này chưa đủ sức nặng để biến cô thành một gương mặt nổi đình đám ở Hollywood, như Jordana Brewster ở phần 1 hay Eva Mendes ở phần 2, nhưng Neela vẫn là một nhân vật nữ ấn tượng của loạt phim ăn khách này.
6. Gal Gadot (xem video)
Tính đến phần 5, Fast Five, thì Gal Gadot, người thủ vai Gisele Harabo, cô gái từ bỏ tổ chức buôn ma túy Braga để giúp đỡ Dom trong phần 4, đang được coi là mỹ nhân có nhan sắc hút hồn nhất trong cả loạt phim. "Tôi thực sự thích Gisele. Cô ấy mạnh mẽ và chẳng biết sợ hãi. Cô ấy như một người đàn ông nhưng đồng thời cũng rất nữ tính. Chúng tôi có khá nhiều điểm tương đồng", Gal Gadot tâm sự về nhân vật của mình.
Gal Gadot từng giành vương miện Hoa hậu Israel vào năm 2004. Ảnh: Universal.
Gal Gadot từng giành vương miện Hoa hậu Israel vào năm 2004. Ảnh: Universal.
Nữ diễn viên 26 tuổi này từng đăng quang Hoa hậu Israel 2004 và đã đại diện cho quốc gia này tham dự Hoa hậu Hoàn vũ năm đó tổ chức tại Australia. 5 năm sau, cô tới Hollywood tìm kiếm cơ hội làm diễn viên. Gisele Harabo trong loạt phim The Fast and The Furious là vai diễn ấn tượng nhất của Gal Gadot tới lúc này. Mùa hè này, người hâm mộ sẽ tiếp tục được gặp lại nữ diễn viên có vẻ đẹp hoang dã này trong phần 5, Fast Five.
7. Elsa Pataky (xem video)
Minh tinh 34 tuổi mang ba dòng máu Tây Ban Nha, Hungary và Romania là mỹ nhân mới nhất gia nhập "dàn nhan sắc" của loạt phim The Fast and The Furious. Trong Fast Five, Elsa Pataky vào vai cảnh sát tuần tra Elena, người được cho là không thể mua chuộc duy nhất còn lại tại Rio (Brazil), bối cảnh chính của phim. Elena sẽ cùng Hobbs (The Rock) truy đuổi nhóm của Dominic (Vin Diesel). Tuy nhiên, về sau chính cô lại đem lòng yêu Dominic.
Người đẹp Tây Ban Nha Elsa Pataky xuất hiện trong phần 5 có tên
Người đẹp Tây Ban Nha Elsa Pataky xuất hiện trong phần 5 có tên "Fast Five". Ảnh: Universal.
Sinh ra và lớn lên tại Madrid, Tây Ban Nha, Elsa Pataky gia nhập làng giải trí từ năm 1997 với vai diễn trong bộ phim ngắn Solo en la Buhardilla. Tham gia gần 20 tác phẩm điện ảnh nhưng dường như tên tuổi của Elsa tại Hollywood vẫn chưa được biết đến nhiều. Tuy nhiên, sau vai diễn trong Fast Five, nhiều người tin tưởng danh tiếng của cô sẽ vang xa tại kinh đô điện ảnh thế giới. Elsa Pataky đã kết hôn với Chris Hemsworth (nam diễn viên chính của bom tấn Thor) từ tháng 12 năm ngoái.

No comments:

Post a Comment

quangnm