Friday, April 17, 2015

Quán cà phê cho người mê nhiếp ảnh ở Hà Nội

Quán cà phê cho người mê nhiếp ảnh ở Hà Nội

Nằm trên mặt tiền xanh mát phố Tràng Thi, quán Cafe ảnh là nơi gặp gỡ, giao lưu của những người say mê tái hiện cuộc sống qua ống kính.
Bắt đầu hoạt động từ tháng 11/2014, quán Cafe ảnh do ba nhiếp ảnh gia nghiệp dư là Phan Văn Cao, Trần Anh Tú và Nguyễn Anh Tuấn thành lập, chọn làm điểm tập kết thường xuyên của nhóm Cà phê ảnh Hà Nội. Tọa lạc trên con phố gần hồ Gươm, không gian thoáng mát, yên tĩnh ở đây rất phù hợp để gặp gỡ nhau sau giờ làm việc.
11156161-836905413030495-40079-7368-9761
Vỉa hè được chủ quán tận dụng để kê thêm bàn ghế phục vụ khách.
Quán gồm hai tầng, nội thất và cách bài trí toát lên vẻ thanh lịch, hiện đại. Tầng một kê hai dãy bàn ghế. Trong đó, một bên bày ghế mềm dài để khách thoải mái tựa lưng vào tường. Phía còn lại là những chiếc bàn tròn, tạo cảm giác thân mật, gần gũi. Từ đây, bạn có thể dễ dàng nhìn ra đường phố qua lớp cửa kính trong suốt.
Bước qua cầu thang nhỏ hẹp, nơi lưng chừng giữa hai tầng là quầy pha chế cà phê rang xay thơm phức và bức tranh nghệ thuật. Nơi đây thường xuyên diễn ra các buổi chia sẻ về nhiếp ảnh, họp nhóm và lớp học chuyên môn. Ban công tầng hai là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm góc riêng để thư giãn, ngắm hoa, cây xanh và đường phố phía dưới.
Các bức tường trong quán được trang trí bằng hàng loạt hình ảnh về cảnh đẹp khắp Việt Nam. Từ cánh đồng lúa chín vàng ở ruộng bậc thang Mù Cang Chải, con đường rợp bóng cổ thụ ở Hà Nội, non nước Ninh Bình đến chân dung phụ nữ, trẻ em dân tộc rẻo cao.
10686829-1514195202184711-10842737206453
Bạn có thể dễ dàng gặp gỡ những người chơi ảnh tại đây đang bình luận sôi nổi về các vấn đề liên quan đến nhiếp ảnh.

Theo anh Phan Văn Cao, ban đầu, anh em trong câu lạc bộ Cà phê ảnh muốn có một nơi để ngồi lại, kết nối và chia sẻ nhiều hơn, đồng thời giao lưu với những người cùng sở thích để học hỏi kinh nghiệm. Và thế là quán Cà phê ảnh ra đời, thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ hay cuộc thi trong phạm vi câu lạc bộ.
Đây cũng là địa điểm diễn ra những hoạt động giảng dạy, chia sẻ chuyên môn theo nguyện vọng các thành viên. Trường hợp thuê chuyên gia về giao lưu, các thành viên tự đóng phí. Tuy vậy, vẫn có một số buổi chia sẻ miễn phí từ những người nhiều kinh nghiệm và tâm huyết.
11088237-1577596605844570-8115-8568-3218
Giá đồ uống từ  25.000 - 60.000 đồng, áp dụng mức ưu đãi giảm 20% cho dịch vụ mua hàng mang đi.
Thực khách không đam mê nhiếp ảnh khi đến quán vẫn tỏ ra thích thú vì không gian ở đây độc đáo, đồ uống lại ngon. Ngoài cà phê rang xay được chế biến 100% nguyên chất từ hạt cà phê, quán còn phục vụ các món uống đặc trưng khác như Blue Curacao, Matcha, Mojito Chanh, trà xoài xay, Tequila sunrise, Latte coffee, Coconut mix ice cream, Drewdriver, Gin Tonic...

Cà phê Xe Cổ - không gian hoài niệm ở Hà thành

Các kiến trúc sư, sinh viên và khách nước ngoài muốn tìm hiểu Việt Nam cách đây vài chục năm, thường tới cà phê Xe Cổ để ngắm bộ sưu tập xe và máy móc cũ mà chủ quán cất công sưu tầm.
Tọa lạc ở ngã tư phố Hàng Bún với ba mặt tiền rộng rãi, thoáng đãng và khá yên tĩnh, quán cà phê Xe Cổ gây ấn tượng bởi vẻ trầm mặc giữa lòng một Hà Nội tấp nập. Với hơn 100 chiếc xe đạp, xe máy các loại cùng vô vàn những vật dụng từ thời bao cấp như điện thoại bàn quay số, quạt con cóc, bàn là, máy khâu, ti vi cổ…, nơi đây thực sự là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách và cả những ai yêu Hà Nội từ lớp trầm tích cổ xưa của thời gian.
Lần đầu đến đây, bạn dễ có cảm tình với không gian rộng rãi, khoáng đạt ở tầng trệt nhất nhờ thiết kế thông nhau của 3 gian, phù hợp những người thích sôi động, đi cùng bạn bè, đối tác…Bạn có thể vừa ngồi nhâm nhi ly cà phê xay rang đậm đà và nhìn ngắm những chiếc Vespa cổ hay mô tô phân khối lớn... lại có thể trông ra dòng xe cộ tấp nập qua lại ngoài phố. Đây cũng là cách thú vị giúp thư giãn, giải trí giờ nghỉ trưa hoặc mỗi cuối tuần.
5-JPG_1423565053_1423565063.jpg
Ba mặt tiền của quán cà phê Xe Cổ. Ảnh: Lê Thương.
Lối lên tầng 2 là chiếc cầu thang gỗ hẹp, không gian nhỏ nhất nhưng lại rất yên tĩnh. Từ ngoài nhìn vào đã thấy trên tường tràn ngập ảnh của hội xe cổ, cả chụp và vẽ trông vui mắt. Chủ quán đã khéo léo bố trí, bày biện bàn ghế và những chiếc xe cổ để có sự hài hòa giữa cây xanh, ánh sáng. Điều này giúp nơi đây thích hợp cho cả việc ngồi học bài, làm việc hay tâm sự riêng tư.
Nếu vẫn chưa thỏa mãn với hai tầng của quán, bạn hãy bước lên thêm một tầng nữa. Đừng vội băn khoăn vì sao cửa tầng ba lại đóng, cũng chớ ngần ngại mở cửa bước vào để tham quan. Bên ngoài nơi này trông giống không gian riêng của gia đình chủ quán nhưng vẫn có bàn uống dành cho khách.
Không gian tầng ba sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi nơi đây chẳng khác nào một viện bảo tàng mini về đồ cổ với nhiều chủng loại, bao gồm những chiếc Mobilette, Lambretta, BMV, xe đạp gắn biển số, thậm chí có chiếc sản xuất từ trước năm 1960. Những chiếc điện thoại đời đầu của người Hà Nội (đầu thế kỷ XX) đến máy đĩa than chạy kim, chiếc đồng hồ quả lắc, đèn dầu, quạt điện Marelli… cũng xuất hiện nơi đây. Tất cả đều nhuốm màu thời gian, gợi người xem cảm giác nơi đây đã bị bỏ quên từ lâu lắm.
10-JPG_1423564529_1423564538.jpg
Bạn cũng không phải bận tâm về đồ uống bởi tất cả, đặc biệt là cà phê rang xay được những thực khách khó tính nhất đánh giá là rất ngon và đặc biệt. Ảnh: Lê Thương.
Chủ quán, ông Trần Quang Vinh, cho biết mỗi đồ vật trong bộ sưu tập là cả một câu chuyện dài, chất chứa kỷ niệm và cả khó khăn, trăn trở. Tìm mua những chiếc xe cổ, đa số đều bị thiếu phụ tùng, có khi ông phải mất công đi khắp các tỉnh, tốn hàng năm trời để hỏi mua.
Mỗi xe lại thiếu một số đồ, gom vài ba cái lại mới thành một chiếc. Vốn được truyền nghề từ bố mẹ và sẵn có niềm đam mê xe từ bé, ông Vinh nói có thể tự "bắt bệnh", phục hồi, làm mới những chiếc xe bị hư hỏng để tái chế. "Đa số những chiếc xe ấy đều mang dáng vẻ thô sơ, đơn giản và đường nét đẹp, ngắm mãi cũng không chán mắt", ông tâm sự.
Một lần, trộm lẻn vào quán, đi khắp nơi, xem hết các thứ, cuối cùng chỉ lấy điện thoại của nhân viên rồi lại trèo ra. Vị chủ quán cho rằng có lẽ vì đồ vật ở đây thuộc loại hiếm nên mua về, bán cũng khó và dễ bị lộ.
Tự nhận mình là người may mắn bởi vợ con đều hiểu và ủng hộ thú sưu tập độc đáo này, ông tiết lộ mọi đồ vật trong nhà, kể cả phòng ngủ đều sử dụng đồ cổ. Trong sinh hoạt, được nghe âm thanh từ những đồ vật xung quanh phát ra, cảm giác như tiếng nhịp thời gian lại khắc khoải ùa về. Ông chơi xe phân khối lớn hơn 20 năm nay, hiện là phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội. Con trai ông cũng bị "nhiễm" đam mê từ bố, hiện sở hữu một quán cà phê xe cổ.
24-JPG_1423565477_1423565487.jpg
Giá đồ uống chỉ dao động từ 25.000-50.000 đồng. Ảnh: Lê Thương.
Khởi nguồn ý tưởng thành lập quán, ông Vinh cho biết gia đình vốn là Việt kiều ở Pháp, về nước năm 64 nên muốn mang theo quá khứ là các đồ vật cổ cùng về. Chúng giúp ông tìm lại và lưu giữ kỷ niệm gắn bó từ thời thơ ấu.
Sau khi theo gia đình về nước, ông đi bộ đội, giải ngũ từ năm 1978. Năm 1979, gia đình bắt đầu mở quán cà phê này. Ông cho rằng việc gìn giữ và hồi phục những đồ vật xưa cũ là một cách để giữ lại chút quá khứ của Hà Nội cũ.

Cuối tuần hoài cổ với cà phê Cuối Ngõ

Giữa những tấp nập, bộn bề nơi phố thị, Cuối Ngõ là điểm dừng chân cho những ai yêu nhạc Trịnh hay những người thích thầm lặng đứng bên đời ngắm kiếp nhân sinh.
Có một Hà Nội rất xưa, rất khác nằm sâu trong ngõ 78, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Những người hoài cổ, yêu nét duyên thầm của Hà Nội xưa thường tìm về đây mỗi cuối tuần.
Nhiều vị khách lần dầu tìm đến có thể ngạc nhiên, bất ngờ và thú vị bởi lại có một quán cà phê nằm sâu tít tắp trong ngõ vắng, rất ít gây chú ý nhưng cứ tối đến lại tấp nập khách ra vào, đặc biệt là mỗi dịp cuối tuần.
anh-1_1413367917_1413367928.jpg
Đằng sau cánh cổng rêu phong nhuốm màu thời gian là một không gian cà phê yên tĩnh, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống bên ngoài.
Đến với Cuối Ngõ, bạn sẽ có cảm giác như đang đến thăm một người bạn cũ giữa quê nhà, với sân gạch đỏ đằng sau cánh cổng rêu phong nhuốm màu thời gian, ngôi nhà ngói phủ đầy bóng mát của cây xanh, bàn ghế trúc giản dị và những bức tường vôi đã ngả màu.
Nếu lần đầu ghé thăm Cuối Ngõ, bạn đừng ngạc nhiên bởi sự nồng hậu, chân tình tiếp đón của chủ quán. Ngay từ khi dắt xe vào cổng, bác chủ nhà (cũng là bố của anh chủ quán) trông xe ngoài sân đã chỉ chỗ để xe và hỏi han câu chuyện làm quà.
Không gian bên trong ấm cúm với khoảng chục bộ bàn ghế bày xung quanh nhà, đâu đó trên bàn có một bình hoa tươi nhỏ nhắn tạo điểm nhấn cho cho không gian xưa thêm phần lắng đọng. Trên bốn bức tường chủ quán trang trí bằng những bức họa, thư pháp, hoặc tranh sơn dầu… Và bao trùm lên tất cả là tiếng nhạc Trịnh ngân lên thật khẽ, đủ nghe, gợi sự hoài cổ, xưa cũ đến nao lòng.
4_1413368083_1413368091.jpg
Có người tới đây để tâm sự, có người gặp gỡ bạn bè, nhưng cũng có người đến đây để tìm một góc yên tĩnh cho riêng mình.
Đặc biệt, cái riêng có của Cuối Ngõ là món rượu Đắng độc quyền mà chủ quán rất tâm đắc. Những vị khách tìm đến Cuối Ngõ nếu có tâm sự buồn, chủ quán đoán biết sẽ mời khách dùng một ly rượu để quên sầu. Chỉ một vài ly trong vò rượu bé, khách sẽ cảm thấy ấm lòng và thấy được như cảm thông với những muộn phiền không thể nói ra trong cuộc sống.
Vào mỗi tối thứ 6 hàng tuần, đến với Cuối Ngõ bạn sẽ được phiêu cùng tiếng violin và guitar trong những tình khúc của Trịnh Công Sơn như Diễm Xưa, Tình ca phố, Đoá hoa vô thường, Một cõi đi về, Mưa hồng... hay những bài hát hay về Hà Nội.
IMG-20141011-140855_1413368224_141336823
Tuy nhiên, nếu muốn tìm cho mình một góc riêng, bạn nên đến đây vào ban ngày để được tận hưởng một không gian yên tĩnh tuyệt đối bên hương hoa nồng nàn và những tình khúc nhạc Trịnh dìu dặt, da diết.
Cà phê Cuối Ngõ như một nốt trầm lặng lẽ trong cái nhộn nhịp của phố thị hiện đại, bởi những cảm xúc lắng đọng mà quán cũ người xưa mang lại.

Những bức ảnh truyền cảm hứng cho du khách đến Việt Nam

Trang Buzzfeed vừa đăng tải những bức ảnh về thiên nhiên, cuộc sống và con người Việt Nam, khiến bất cứ ai cũng muốn xách ba lô lên và khám phá.
3-7935-1429059868.jpg
Một trong những trải nghiệm yêu thích của du khách quốc tế khi đến Việt Nam là hòa mình vào thiên nhiên thanh bình, trong trẻo. Bạn có thể thử một lần đạp xe trên những con đường làng và chậm rãi ngắm cảnh vật xung quanh. Bức ảnh được chụp tại Ninh Bình.
7-1139-1429059868.jpg
Ngồi thuyền khám phá sông Mekong, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp đặc trưng của vùng sông nước miền Nam, đặc biệt là vào mùa nước nổi khi người dân hối hả thu hoạch cây hoa súng. Lúc này, những cây súng dài đến 3-4m, được người dân hái và đem bán để kiếm thêm thu nhập. 
10-7072-1429059868.jpg
Vẻ đẹp của các đảo đá vôi trên vịnh Hạ Long được trang báo này đánh giá là ngoạn mục. Đây cũng điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá Việt Nam của bất cứ du khách quốc tế nào.
14-6433-1429059868.jpg
Hội An lung linh nhất về đêm, khi dọc bờ sông phản chiếu ánh đèn lấp lánh hắt xuống từ những ngôi nhà cổ. 
17-2368-1429059868.jpg
Chuyến du lịch tới Việt Nam không thể trọn vẹn nếu thiếu điểm dừng là thủ đô năng động - Hà Nội.
21-3501-1429059869.jpg
Nếu muốn tìm kiếm những trải nghiệm mạo hiểm, bạn không nên bỏ qua đất nước với hang động lớn nhất thế giới này. Nằm trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng ở Quảng Bình, hang Sơn Đoòng hiện là điểm đến mơ ước của không ít du khách trên thế giới với số lượng giới hạn chỉ 450 khách mỗi năm. Ngoài Sơn Đoòng, Hang Én cũng là rất nổi tiếng trong quần thể này.
22-1348-1429059869.jpg
Bạn có thể cũng sẽ có những trải nghiệm như trên những đụn cát ở sa mạc Sahara khi đến Mũi Né, Bình Thuận.
24-9563-1429059869.jpg
Trên tuyến cáp treo cao và dài nhất thế giới dẫn lên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng, bạn sẽ như lạc vào cõi tiên với mây trắng bủa vây xung quanh.
25-7282-1429059869.jpg
Sức sống căng tràn trên thung lũng Bắc Sơn khiến nhiều người tự hỏi 'nơi này có thực hay không?"

Những bức ảnh truyền cảm hứng cho du khách đến Việt Nam

1_1429059706.jpg
Ruộng bậc thang ở vùng núi phía bắc.
2_1429059706.jpg
Vẻ đẹp năng động của thành phố Đà Nẵng
5_1429059706.jpg
Hoàng hôn ở Huế.
6_1429059706.jpg
Sông nước Rạch Giá, Kiên Giang.
16.jpg
Con đường ngoạn mục ở Hà Giang.
20.jpg
Phố cổ Hà Nội.
23.jpg
Chùa Thiên Hậu, TP HCM

Những bức ảnh truyền cảm hứng cho du khách đến Việt Nam

4_1429059721.jpg
Bình minh trên sông Mekong
8_1429059721.jpg
Bãi biển ở Côn Đảo.
12_1429059721.jpg
Màu nước quyến rũ trên vịnh Hạ Long.
13.jpg
Vẻ đẹp cổ kính của Hội An.
19.jpg
Đường ray xe lửa xuyên qua trung tâm Hà Nội.

Hà Nội vào top 10 điểm đến yêu thích năm 2015

Những khu phố cổ, các biểu tượng và kiến trúc Pháp xưa kết hợp vẻ hiện đại, hàng cây rợp bóng mát là yếu tố khiến hàng triệu du khách bình chọn Hà Nội đứng thứ 4 trong số điểm đến yêu thích nhất 2015 trên mạng lưới của TripAdvisor.
Theo lời nhận xét của TripAdvisor, vẻ đẹp quyến rũ ở thủ đô Hà Nội có bao đời nay, từ khu phố cổ, các biểu tượng và kiến trúc Pháp xưa cũ đến ngôi nhà hiện đại nằm ngay cạnh là yếu tố khiến thành phố trở thành một trong số điểm đến được yêu thích nhất năm nay.
hanoi-giang-trinh-5692-1427185843.jpg
Đường phố Hà Nội bình yên trong nắng sớm. Ảnh: Giang Trịnh.
Từng có tên gọi Thăng Long với ý nghĩa "rồng bay", thành phố nghìn năm tuổi không bao giờ đánh mất quá khứ bởi vẫn còn nhiều chứng tích lịch sử. Những hồ nước, công viên, đại lộ rợp bóng cây và hơn 600 đền chùa lớn nhỏ càng tạo thêm sức lôi cuốn cho thành phố này. Du khách còn có thể dễ dàng thuê taxi khám phá Hà Nội.
Dựa trên bình chọn của hàng triệu người dùng Internet, thủ đô Việt Nam xếp ở vị trí thứ 4. Đứng đầu danh sách 10 điểm đến được du khách ưa thích nhất là thành phố huyền bí Marrakech, Morocco. Dưới đây là danh sách 10 thành phố được du khách bình chọn qua TripAdvisor.
1. Marrakech, Morocco
2. Siem Reap, Campuchia
3. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
4. Hà Nội, Việt Nam
5. Prague, Cộng Hòa Czech
6. London, Anh
7. Rome, Italy
8. Buenos Aires, Argentina
9. Paris, Pháp
10. Cape Town, Nam Phi

Hội An vào top 10 điểm đến lãng mạn nhất thế giới

Trong danh sách điểm đến lãng mạn nhất do CNN bình chọn cho năm nay, Hội An xếp thứ tư nhờ vẻ cổ kính, trang nhã và những món ăn ngon hợp túi tiền.
 
1. Udaipur, Ấn Độ
Xuất hiện như một ảo ảnh trên rìa sa mạc Thar, Udaipur thực sự là kho báu với những cung điện rực rỡ, pháo đài hùng vĩ và những người thợ kim hoàn, thủ công ngồi ven đường. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của hồ Pichola hay những công trình kiến trúc sang trọng thời kỳ Raiput, bạn sẽ biết được lý do tại sao nơi đây lại được xem là một trong những điểm đến lãng mạn nhất châu Á. 
 
 
2. Đảo Waiheke, New Zealand
Nơi đây hấp dẫn du khách với các bãi biển được bao bọc bởi những ngọn núi màu lục bảo và các vịnh thuyền nhấp nhô. Nơi này còn có hàng chục nhà máy sản xuất rượu vang và các cửa hàng, để đôi tình nhân có thể nhâm nhi từng ngụm rượu dưới bầu không khí trong lành, thơ mộng. Chỉ 30 phút đi phà qua vịnh Hauraki là bạn có thể đặt chân lên hòn đảo thiên đường này.
 
 
3. Cafayate, Argentina
Đây là địa điểm ngắm cảnh lãng mạn trước rặng núi Andes với các ngọn đồi và quán cà phê đầy màu sắc ven đường. Đến Cafavate, đôi tình nhân có thể ngồi hàng giờ với một ly vang nho và ngắm nhìn ngọn núi xoắn tầng với những lớp trầm tích như được chế tác bởi một thứ nghệ thuật trừu tượng.
 
 
4. Hội An, Việt Nam
Đối với những người sành ăn nhưng ngân sách lại eo hẹp, thì đây là nơi xứng đáng để bạn đến và thưởng thức. Bên cạnh sức hút từ nền ẩm thực, Hội An cũng được đánh giá cao bởi dáng vẻ cổ kính, trang nhã nhưng cũng không kém phần lãng mạn, nơi mang lại một cảm giác rất bình yên cho các cặp tình nhân.
 
 
5. Quần đảo Quirimbas, Mozambique
Nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc của Mozambique, quần đảo Quirimbas là nơi có rất nhiều bờ cát trắng xóa rộng lớn nhấp nhô trên nền nước biển màu ngọc lam. Đây được coi là địa điểm lý tưởng bậc nhất châu Phi cho việc lặn biển hay đơn giản là đi dạo để thưởng thức cảnh đẹp.
 
 
6. Middleburg, Virginia, Mỹ
Middleburg khá đông đúc nhưng không ồn ào, cổ kính mà không bị lỗi thời. Dọc theo đường phố là những ngôi nhà nối tiếp nhau với hàng rào trắng, dây leo uốn lượn nhẹ nhàng, bên cạnh nhiều nhà máy rượu vang… cũng đủ làm say lòng bất cứ du khách nào.
 
 
7. Mostar, Bosnia và Herzegovina
Cây cầu Mostar được coi là biểu tượng của sự hòa giải và hòa hợp dân tộc ở khu vực Balkan, cùng với những con đường đá sỏi, cửa hàng đầy màu sắc và nhiều nhà hàng đa sắc tộc dọc theo bờ sông Neretva… là những điểm đến du khách không thể bỏ qua khi đến đây.
 
 
8. Đảo Peter, quần đảo British Virgin
Với một bến du thuyền, hai khu vui chơi giải trí, bốn lựa chọn ăn uống, năm bãi biển và nhiều cơ hội được chèo thuyền, lặn biển, đảo Peter là thiên đường nghỉ dưỡng, nơi mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các cặp tình nhân.
 
 
9. Vernazza, Italy
Vernazza là một trong 5 ngôi làng đánh cá được gọi chung là Cinque Terre. Các Sentiero Azzurro (đường mòn xanh) nối giữa các ngôi làng Riomaggiore và Manarola, là nơi lý tưởng để ăn trưa dã ngoại, đi dạo qua những vườn nho bao quanh đồi.
 
 
10. Galle, Sri Lanka
Thành phố cổ ven biển là một trong những đô thị đẹp và thanh bình nhất của Sri Lanka. Nơi đây không nổi tiếng với bờ biển dài mà bởi những tòa thành lâu đời nằm trong danh sách di sản văn hóa thế giới.

Đà Nẵng vào top thành phố tiến bộ nhất năm 2015

Trang Therichest vừa đưa ra danh sách 10 thành phố tiến bộ nhất thế giới mà du khách nên tham quan vào năm 2015, trong đó, Đà Nẵng được xếp thứ 6.
 
1. Caceres, Tây Ban Nha
Với sự kết hợp của kiến trúc Gothic, Moorish, La Mã và Phục Hưng, vẻ đẹp xung quanh thành phố là không thể khước từ. Tuy nhiên, điểm nhấn trong năm 2015 là nghệ thuật và ẩm thực. Đặc biệt, kể từ khi mở cửa Atrio, một tổ hợp nhà hàng và khách sạn hiện đại với hầm rượu vang nổi tiếng bậc nhất ở châu Âu, các hàng ăn và quán cà phê ở đây đã có những bước ngoặt mới trong việc chế biến món ăn cùng sự kết hợp với các nghệ sĩ địa phương.
 
 
2. Adelaide, Nam Australia
Adelaide là thành phố miền nam Australia, được biết đến với những loại rượu vang tuyệt vời và bãi biển kỳ lạ. Đến đây, du khách có thể hòa chung nhịp đập cùng người dân khi tham gia các lễ hội hoành tráng như WOMADelaide, SALA và liên hoan phim Adelaide. Thưởng thức món ngon địa phương tại các chợ, nhà hàng; tham gia các hoạt động sôi nổi ở quán bar, triển lãm, chiếu phim… cũng là những trải nghiệm thú vị.
 
 
3. Medellin, Colombia
Gần đây, Medellin, Colombia nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách. Nhiều quốc gia trên thế giới đã công nhận những nỗ lực của Medellin nhằm hướng tới một đô thị mới. Các khu ổ chuột khét tiếng giờ đây đã được chuyển thành những kiến trúc sáng tạo tuyệt đẹp. Điểm nhấn mới của thành phố hiện là Biblioteca Espana - thư viện công cộng hiện đại và đẹp mắt. 
 
 
4. Durban, Nam Phi
Không quá nhiều người du lịch đến Durban có thể nói những điều “không tốt” về nó. Sở hữu những bãi biển đẹp, thời tiết thuận lợi và con người đôn hậu, nơi đây trở thành điểm lý tưởng cho hành trình tham quan năm 2015. Sự đổi mới của Rivertown là khởi đầu cho những thay đổi lớn của thành phố. Bên cạnh đó, việc đầu tư và phát triển các bãi biển, nhà hàng ở Durban cũng nhận được sự quan tâm đáng kể. Đến Durban, thưởng thức những món ngon ở các nhà hàng sẽ góp phần tạo cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị.
 
 
5. St. Kitts, Tây Ấn Độ
St. Kitts là một hòn đảo nhỏ được biết đến với các lễ hội âm nhạc kỳ diệu, với vô số màn trình diễn của các nghệ sĩ từ Nas đến Michael Bolton. Gần đây, sự xuất hiện của các khách sạn danh tiếng đã biến nơi đây trở thành một trong những điểm đến nổi bật nhất. Các dịch vụ mới mở như du thuyền hạng sang, sân golf tuyệt đẹp, câu lạc bộ thời thượng, các khu nghỉ mát xa hoa, tiện nghi, những bãi biển xinh đẹp và lễ hội âm nhạc huyền thoại… đã giúp St. Kitts tạo ấn tượng mới trong lòng du khách.
 
 
6. Đà Nẵng, Việt Nam
Đà Nẵng nằm trên bờ biển miền Trung của Việt Nam, có khoảng một triệu dân. Nơi đây được nhiều chuyên trang du lịch bình chọn là điểm du lịch đáng đến nhất năm 2015. Việc mở rộng và nâng cấp sân bay năm 2011; sự phát triển các khu nghỉ mát, resort dọc theo bờ biển và nhiều chuyến bay trực tiếp từ Hong Kong… giúp du khách dễ dàng đến với Đà Nẵng. Ngoài ra, nền văn hóa và ẩm thực đa dạng cùng những khách sạn độc đáo sẽ để lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
 
 
7. Milan, Italy
Năm nay, dự kiến có khoảng 20 triệu lượt khách đổ về tham quan thành phố khi các hội chợ triễn lãm quốc tế diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10. Hội chợ có sự tham gia hơn 130 quốc gia trên thế giới, tập trung vào ngành thực phẩm, dinh dưỡng và tính thực tiễn bền vững. Những dự án đô thị được hoàn thành, nhiều di tích lịch sử được nâng cấp và phục hồi sẽ tạo cho thành phố một diện mạo mới.
 
 
8. New Orleans, Louisiana, Mỹ
2015 là tròn 10 năm kể từ khi cơn bão nhiệt đới khủng khiếp Katrina phá hủy thành phố. Chính quyền muốn tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân của cơn bão thông qua sự tái sinh của New Orleans. Với vô số chương trình, buổi hòa nhạc, triển lãm nghệ thuật, New Orleans muốn tạo cho du khách cảm giác như ở nhà và cảm nhận được tình yêu của mỗi người dân địa phương.
 
 
9. Montreal, Quebec, Canada
Montreal được biết đến với những nhà hàng lạ thường, cuộc sống về đêm nóng bỏng và nhiều phụ nữ xinh đẹp. Mùa đông, du khách có thể cùng người dân địa phương tham gia vào các hoạt động thể thao như trượt tuyết, trượt băng, lễ kỷ niệm mùa đông Igloofest với các buổi hòa nhạc ngoài trời, những bữa tiệc linh đình, hay thưởng thức đồ uống tại các quán bar. Mùa hè, những lễ hội, giải đua xe công thức 1 và liên hoan nhạc Jazz sẽ tạo những điều thú vị, mới mẻ cho du khách.
 
 
10. Havana, Cuba
Cuba từng bị Mỹ cấm vận trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, gần đây với những đổi thay trong chính trị giữa hai bên, hòn đảo nhiệt đới này sẽ có những bước tiến trong phát triển du lịch. Cuba sở hữu một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, bãi cát trắng mịn, vùng biển đẹp… sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua trong năm 2015

1 comment:

  1. Không gian quán rất gọn gàng, đẹp đẽ, thạt là noi đáng đến để uống cafe nhâm nhi, thật tuyệt vời, cảm ơn bạn, mời bạn tham khảo các thông tin Tham khảo kiến thức về cắt lợi Trùm như thế nào ?

    ReplyDelete

quangnm