Tuesday, April 7, 2015

Đồng hồ thông minh Apple Watch

Đồng hồ thông minh Apple Watch


image
Công ty công nghệ khổng lồ Apple của Mỹ hôm 3-9-2015 đã công bố sản phẩm mới nhất của mình, Apple Watch, một loại đồng hồ đeo tay đắt tiền, có tính năng như một máy tính thu nhỏ với nhiều ứng dụng.

/
Apple Watch - mẫu đồng hồ thông minh hoàn thiện.

Ngoài thiết kế hấp dẫn, đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple còn đươc tích hợp nhiều tính năng, và tỏ ra hoàn thiện hơn các đối thủ, dù cho giá bán rất đắt.

image
Apple Watch có tới ba phiên bản khác nhau, và hàng chục kiểu dáng, nhờ sự đa dạng ở dây đeo. Mặt đồng hồ có hai kích cỡ 38 mm và 42 mm, trong đó mặt lớn hơn phù hợp với nam giới. Phiên bản đắt nhất, Apple Watch Edition được định giá lên tới 17.000 USD, với vỏ làm từ vàng 18 Karat, phiên bản rẻ nhất giá 349 USD, thì vỏ làm từ nhôm. Watch Sport cũng là dòng duy nhất không dùng mặt kính Sapphire.

image
Đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple cho thời lượng pin đủ dùng trong một ngày, và tương đương khoảng 18 giờ sử dụng liên tục. Sạc đi kèm thiết bị có dạng nam châm, trông khá đẹp, và hút vào mặt dưới của đồng hồ.

image


Apple Watch vẫn có hai phím cứng, dù được trang bị màn hình cảm ứng khá nhạy, hỗ trợ nhận điện lực. Trong đó, nổi bật là phím xoay Digital Crown giống như nút chỉnh giờ trên đồng hồ truyền thống. Người dùng có thể xoay để trượt lựa chọn nội dung, hay phóng to, thu nhỏ  thị giác . Còn nhấn vào để thoát ra màn hình chính. Phím còn lại có thiết kế giống phím nguồn của iPhone, nhưng trên Apple Watch lại có chức năng kích hoạt mạng liên lạc, liên kết với các danh bạ quen thuộc.

/
Apple Watch được trang bị Wi-Fi, Bluetooth chuẩn 4.0, và khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP7X. Nó cho phép thiết bị có thể ngâm trong nước khoảng 30 phút ở độ sâu 1 mét.

image
Khác với iPhone hay iPad, Apple Watch không phải là thiết bị độc lập, mà cần đến iPhone để hoạt động.Nó mới chỉ hỗ trợ iPhone 5, 5C, 5S cũng như các mẫu iPhone 6, 6 Plus, hoặc đời mới hơn sau này. Các dòng iPhone cũ hơn cũng như các Smartphone nền tảng khác chưa tương ứng với Apple Watch. Khi kết nối, Apple Watch có thể thực hiện cú gọi với microphone và loa ngoài, cũng như nhận, và trả lời tin nhắn, nhưng không gắn được SIM.

image
Mặt trên đồng hồ thông minh của Apple đơn giản nhưng không giống iOS. Màn hình chủ là các biểu tượng hình tròn nhỏ, thay vì vuông, nếu trượt từ cạnh trên xuống sẽ ra thanh cập nhật các thông báo, còn vuốt ngược từ cạnh dưới lên ra màn hình Glance. Đây là màn hình hiện hình nhanh các  chi tiết như:  giờ, thời tiết, theo dõi sức khoẻ, hay tin tức... và chuyển đổi bằng cách vuốt sang hai bên.

image
Màn hình khoá của Apple Watch chính là các mặt đồng hồ. Người dùng có thể nhấn vào nút Digital Crown để mở, hoặc khoá thiết bị. Apple cung cấp khá nhiều mặt đồng hồ cho người dùng, từ cổ điển cho tới hiện đại, hay vui trẻ. Chạm và giữ vào mặt đồng hồ sẽ cho phép tái hiện lại.


image
Giống như phần lớn các thiết bị đeo tay khác, Apple Watch có thể đo được nhịp tim, chuyển động của người dùng như di chuyển, chạy bộ, hay ngồi một chỗ thông qua các cảm biến. Tuy nhiên, một tính năng được Apple đánh giá cao trên thiết bị của mình là chia sẻ. Người dùng có thể chuyển rung động nhịp tim của mình sang chiếc đồng hồ Apple khác.

image
Lợi thế của Apple Watch là kho ứng dụng rất phong phú. Bên cạnh các phần mềm được Apple cài đặt sẵn như điều khiển nhạc, chụp hình, theo dõi sức khoẻ, xem bản đồ, sản phẩm còn hỗ trợ hàng loạt các ứng dụng thứ ba từ phần mềm cập nhật tin tức, theo dõi tài khoản mạng xã hội, cho tới các tiện ích như đặt xe Uber...

image
Apple Watch được tích hợp NFC, có thể thực hiện thanh toán Apple Pay, làm thiết bị xác thức bảo mật như:  thay thế chìa khoá từ của khách sạn, hay mở khoá, và điều khiển xe hơi BMW.



Tuấn Anh


image
https://www.youtube.com/watch?v=1Ql0Z8Il73s

Bệnh & Hỏi đáp y khoa

image


 Bệnh lẹo mắt
 Bệnh vẩy nến có thể chữa được không?
 Bệnh viêm gan là gì?
 Bột ngọt
 Botox và Da Nhăn
 Cạo gió
 Cao huyết áp
 Cắt bao quy đầu, nên hay không nên?
 Chảy nước mắt sống
 Chóng mặt, quay cuồng
 Cơ quan thính giác
 Cơn Đau Tim và Cơn Đau Thắt ngực
 Công dụng của mật ong
 Đau dạ dày, nôn ra máu
 Đau Đại tràng
 Dầu Dừa/Alzheimer
 Đi tiểu khó khăn tức tối lắm
 Điều trị bệnh Thống phong
 Đông trùng hạ thảo
 Dùng thêm Testosterone
 Giầy cao gót
 Hay bị khó thở, hụt hơi
 Hội chứng Chân - Không - Nghỉ
 Khập khiễng cách phục hồi
 Mắt bị chói thường xuyên
 Miếng Trầu là đầu câu chuyện
 Mổ nội soi ruột thừa
 Ngủ nghiến răng có thể chữa được không?
 Những dấu hiệu báo trước Stroke
 No hơi
 Serving
 Tại sao kiêng thịt đỏ?
 Thạch cao ăn có độc không?
 Thế nào là già?
 Thuốc nào chữa lở miệng
 Thuốc ngừa thai Seasonale
 Ù tai
 Uống nước nóng, nước lạnh
 Uống thuốc chống trầm cảm và chống lo âu?
 Viêm dạ dầy
 Viêm gan A
 Viêm não Nhật Bản
 Vỡ ống nhiệt kế thủy ngân


image
image



*****
/


Jan 22, 2015
Nếu như phải đối diện với một người không còn sống được bao lâu nữa, thì từ ngữ nào là thích hợp để nói với họ? Chrissie Giles đặt câu hỏi với các bác sĩ làm thế nào để họ có cuộc nói chuyện khó khăn nhất này với bệnh ...

Nov 17, 2014
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về bệnh tiểu đường. Việt Nam hiện đứng đầu Đông Nam Á về tỷ lệ bệnh tiểu đường với 3,7% dân số mắc bệnh này, theo thống kê của Liên đoàn Tiểu đường Quốc tế IDF đưa ra hôm qua.

Những dấu hiệu của bệnh ung thư Gan

image
Nếu nước tiểu có màu đậm, thấy mỏi mệt kéo dài, chướng bụng, sút cân, vàng da..., rất có thể đó là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan.

image
Gan là một trong những cơ quan sống còn của cơ thể người. Đây là tuyến lớn nhất và là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể chúng ta. Nhiệm vụ của gan rất quan trọng cho một cuộc sống lành mạnh. Ung thư gan là một trong những vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến hoạt động của bộ phận này, đe dọa đến tính mạng.

Khoa học y tế hiện đại có rất nhiều phương pháp điều trị để giúp một bệnh nhân ung thư gan có thể sống sót. Nhưng điểm quan trọng cần làm là phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Dưới đây là những triệu chứng đầu tiên của bệnh ung thư gan.

Nước tiểu có màu đậm

image
Ung thư gan ngày càng phổ biến 
Tăng bilirubin trong máu sẽ làm cho màu sắc của nước tiểu thay đổi từ màu vàng sẫm đến nâu. Nếu bạn nhận thấy có sự thay đổi màu sắc của nước tiểu, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.

Tụ dịch trong bụng

image
Nếu bạn bị đau bụng cùng với gan nở rộng, rất có thể bạn đã mắc bệnh về gan.
Tụ dịch trong bụng là một trong những triệu chứng ung thư gan giai đoạn đầu. Chướng bụng cùng với việc có thể sờ thấy được gan là một dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan.

Đau bụng

image
Gan nở rộng và suy giảm chức năng sẽ dẫn đến đau bụng. Nếu bạn bị đau bụng cùng với gan nở rộng, rất có thể bạn đã mắc bệnh về gan.

Ngứa

image
Ngứa có thể được coi như một triệu chứng chung. Nhưng đó cũng là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan. Điều này xảy ra là do ảnh hưởng của sự gia tăng bilirubin trong cơ thể. Hoạt động của gan suy giảm sẽ dẫn đến tăng bilirubin, gây ngứa trên da.

Gan nở rộng

image
Nếu mệt mỏi kéo dài đi kèm với triệu chứng suy giảm hoạt động của gan, bạn cần thận trọng 
Gan nằm ở vùng bên phải của bụng trên, kéo dài đến giữa. Gan nở to làm bạn có thể sờ thấy nó ở vị trí này. Bạn nên theo dõi để nhận được những lời khuyên từ bác sĩ vì đây là những dấu hiệu quan trọng của bệnh ung thư gan.

Mệt mỏi

image
Nếu cảm thấy mệt mỏi kéo dài đi kèm với bất kỳ triệu chứng suy giảm gan nào khác, bạn có thể đã mắc ung thư gan. Mặc dù mệt mỏi là một triệu chứng chung, nhưng rất thường gặp ở bệnh nhân ung thư gan.

Buồn nôn và nôn

image
Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Sút cân

image
Gan là cơ quan chính giúp cơ thể chúng ta trao đổi chất. Hoạt động của gan suy giảm sẽ khiến bạn bị sút cân. Sút cân được coi là một trong những triệu chứng quan trọng nhất của giai đoạn đầu tiên của ung thư gan.

Vàng da

image


Vàng da không phải là một căn bệnh, nó là một cảnh báo lâm sàng của suy giảm chức năng gan. Hoạt động của gan suy giảm gây ra tích tụ bilirubin trong cơ thể. Vàng da là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư gan.

*****

Sep 19, 2014
Loại thuốc điều trị bệnh viêm gan C này tên là Sovaldi, nhưng ở Mỹ người ta gọi nó là “viên thuốc nghìn đô”. Giá một viên thuốc là 905 USD, hay 700 Euro. Tạp chí "Euro" đã tính, giá một gram thuốc Sovaldi đắt gấp 20 lần so ...

No comments:

Post a Comment

quangnm