Saturday, June 28, 2014

SỬ DỤNG CÔNG CỤ PEN VẼ TÁCH CÀ PHÊ BỐC KHÓI



BÀI 5: SỬ DỤNG CÔNG CỤ PEN

VẼ TÁCH CÀ PHÊ BỐC KHÓI
NGÀY 26.6.2014
Tác giả video: CANG DESIGN
Tac 1giả bài viết: UTbINHDESIGN
Xem Video hướng dẫn: http://goo.gl/U3MRc7
Download BAI2 viết: http://gg.gg/utbinh144 

Cách sử dụng công cụ PEN để tạo ra sản phẩm 2 D đơn giản:  Đó là tách cà phê bốc khói.
  1. Bấm Ctrl+N để tạo một nền mới, các thông số như sau và bấm Enter.
  2. Chọn Pen > Bấm điểm đầu tiên > Giữ Shift, bấm điểm thứ 2 để tạo đường thằng nằm ngang > Giữ Shift bấm điểm thứ 3 tạo đường thẳng đứng > Bấm điểm đầu tiên để đóng đường Path.
  3. Chọn Pen+ > Bấm lên đường Path xiêng > Rê ra ngoài để tạo đường cong > Rê điểm Neo để tạo đường cong mềm mại. Bấm phía ngoài để có đường Path.
  4. Chuyển đường Path thành vùng chọn, có 2 cách: Bấm công cụ Pen > Bấm nút Selection trong Thanh Options > Xuất hiện CS, nhập 3 trong Feather > Bấm Ok. Hoặc bấm Ctrl+Enter thì đường Path cũng chuyển thành vùng chọn nhưng không có Feather để bạn nhập giá trị. Bấm nút Create a new layer để tạo layer mới.
  5. Tô màu cho vùng chọn: Bạn tạo màu đỏ cho Foreground và màu xanh cho Background > Bây giờ nếu muốn đổ màu Foreground bạn bấm Alt+Enter > Bạn muốn đổ màu Background thì bấm Ctrl+Enter. Hoặc vào Edit > Fill > Trong Use chọn Foreground Color > Ok. Bấm Ctrl+D hủy vùng chọn.
  6. Tạo phân nửa tách cà phê bên phải: Rê Layer 1 vào nút Create a new layer để tạo layer 1 Copy > Chọn Move và rê nửa tách cà phê qua phải > Ctrl+T > Chọn Flip horizontal để lật xoay ngang > Rê sát tách bến phải tiếp giáp phần bên trái > Bấm Enter.
  7. Giữ Ctrl và chọn 2 layer > Bấm phải chọn Merge layers để gọp 2 layers thành một > Ctrl+T > Giữ Shift+Alt để không bị biến dạng giữ nguyên tỉ lệ rê thu nhỏ tách cà phê lại. Bấm Enter.
  8. Chọn Rectangular rê tạo hình chữ nhật dưới tách cà phê > Bấm tạo layer mới > Đổ màu Foreground cho vùng chọn vừa tạo: Bấm Alt+Delete > Bấm V để chọn Move > Rê dời vùng chọn dưới tách cà phê > Giữ Ctrl chọn 2 layer > Trên Thanh trạng thái chọn nút Align Horizontal Centers để canh 2 đối tượng vào giữa.
9.   Dời đáy tách lên trên: Bấm phải lên đáy tách > Chọn tên layer trên cùng của danh sách mới xuất hiện đó là layer 1 > Bây giờ trong Tab layers đã có chọn layer 1, bấm phím mủi tên lên trên để dời đáy tách. Nhóm 2 layer thành 1: Giữ Ctrl và chọn 2 layer > Ctrl+E đã gom thành 1  layer có tên layer 1.

  1. Tạo quay nắm: Bấm nút Create a new layer để tạo layer 2 > Chọn Elliptical rê vẽ tạo hình Elip > Đổ màu cho nó và hủy vùng chọn > Tạo một Elip nhỏ hơn và để chọn chuột vào giữa rê Elip vào > Bấm Delete để hủy vùng chọn này. Bây giờ các bạn thấy đã khoét một lổ trống. Ctrl+D.
·         Rê quay nắm áp tách cà phê > Ctrl+T chỉnh quay nắm.

  1. Dùng Blur là mờ: Lúc ban đầu bạn tạo tách cà phê đã chọn Feather là 3 nên tách có biên mờ trong lúc quay nắm thì rõ nét. Để cho cân đối bạn làm mờ quay nắm bằng cách chọn Blur và rê tô viền quay nắm là layer 2  cho mờ tương xứng với tách. Bạn cũng làm mờ đáy tách.
  2. Tạo khói hơi hơi nóng bốc lên:
·         Chọn Ellipse Tool > Thanh Options chọn Path > Rê tạo hình  Elip  
·         Chọn công cụ Convert Point rê xung quanh hình Elip vừa tạo > Bấm lên đỉnh và bấm lên đáy để tạo hình giống trong hình. Chọn Add Anchor Point và rê tạo theo hình. Bấm Ctrl+Enter.(xem video để hiểu rõ hơn thao tác này).

·        Tạo layer mới và Fill màu vào > Ctrl+D > Phím V và di chuyển hình vừa tạo vào tách > Giữ Ctrl và chọn các layet > Du chuyển tách xuống dưới.

·         Dời làn khói lên trên: Bấm phải lên làn khói > Chọn tên Layer trên cùng và dời lên. Giữ Alt tạo thêm làn khói mới.

·         Tạo mới thêm làn khói mà không dùng phím Alt: Rê layer trên cùng thả vào nút Create a new layer sau đó rê làn khói qua phải để có làn khói thứ 3. Ctrl+T thu nhỏ lại và nhân th làn khói thứ 4. Ctrl+T và Flip Horizontal xoay làn khói thứ 4 và rê đặt ở dưới làn khói thứ 3. Nhân bản và rê qua trái. Bạn có kết quả theo hình

·         Bạn dùng thủ thuật bấm phải lên làn khói muốn dời Chọn tên trên cùng và dời làn khói bằng phím mủi tên.
·         Bạn chọn tất cả layers và thu nhỏ, di chuyển vật đã tạo. Hoặc bấm nút có biểu tượng mắc xích, xuất hiện mắc xích trên từng layer. Bây giờ bạn có thể rê bất cứ đâu

  1. Tạo bóng mờ đáy tách: Tạo layer mới > Dùng Elliptical rê tạo vùng chọn > Đổ màu xám > Vào Filter > Blur > Gaussian Blur tạo độ mờ > Di chuyển đặt sát đáy tách > Chọn hết Layers > Ctrl+E.  

No comments:

Post a Comment

quangnm