Monday, June 9, 2014

PHOTOSHOP CĂN BẢN



PHOTOSHOP CĂN BẢN




Trang Web hướng dẫn học Photshop bằng hình ảnh và video: http://www.hocpsd.com/

Phương pháp tự học của Út Bỉnh và viết lại bằng văn bản các files video hướng dẫn tự học của những tác giả có video dễ hiểu, rõ ràng và chi tiết, dễ thục hành để giúp cho các bạn đam mê đồ họa có thêm tài liệu tham khảo. Cách học này Út Bỉnh cũng đã từng áp dụng đối với các files video của KS Dương Trung Hiều về bộ môn Photoshop. Mong các bạn đón nhận với sự thích thú, khám phá những điều căn bản và mới lạ trong Photoshop. Thư cho Út Bỉnh: utbinhdesign@gmail.com.


 
Các bạn thân mến!
Lời đầu tiên xin chúc các bạn đã và đang đến tìm hiểu để tự học photoshop trên web blog hocpsd.com sớm tìm thấy những bài bổ ích cho mình. Đã khá lâu mình không có thời gian thăm web cũng như viết bài cho web, một sự thiếu sót không mong muốn, nên làm cho web mình ngày càng thiếu "lửa".  Bên cạnh đó những bình luận, thắc mắc của các bạn cũng chưa được giải đáp trọn vẹn, kịp thời điều đó chắc chắn sẽ làm cho nhiều bạn thất vọng vì sự "chảnh" của admin, nay có đôi lời muốn nói để mong nhận được sự thông cảm từ các bạn. 

Sự ra đời của www.hocpsd.com chỉ với mục đích duy nhất là chia sẽ những gì mình đã biết về lĩnh vực xử lý hình ảnh với mọi người muốn tìm hiểu về môn này, chia sẽ và học hỏi cùng nhau để thỏa mãn đam mê. Website hocpsd.com ( tự học photoshop) không phải là web blog dạy photoshop mà chỉ là nơi trao đổi vì admin tư thấy rằng những gì mình biết là rất hạn chế, so với rất nhiều bạn khác thì sự biết của mình cũng chẳng là gì, có thể ví von rằng kiến thức của mình chỉ là hạt cát trên sa mạc. Dù là nơi chia sẽ nhưng để web trong thời gian dài không cập nhật nội dung cũng như không giải đáp thắc mắc của độc giả một cách kịp thời cũng là một thiếu sót nói đúng hơn là một lỗi của mình. Cũng hơi buồn rằng hiện tại mình chưa thể khắc phục thiếu sót này một sớm một chiều do hoàn cảnh riêng còn nhiều vướng bận, mong rằng các bạn sẽ thông cảm.

Về các bài tự học photoshop  bằng video, do có sự thay đổi về khung hình nên những video có khung lớn trước đây không còn xem được nữa, nếu mình thu nhỏ khung hình lại thì video sẽ "chạy" được nhưng xem không rõ nữa vì khung nhìn quá nhỏ. Các bạn nên dùng một plugin nào đó hổ trợ download để tải tất cả về và xem offline.

Những bạn đã nắm được photoshop khá thành thạo có thể góp sức bằng cách giải đáp những thắc mắc của những bạn mới tìm hiểu nhằm hổ trợ nhau cùng tiến bộ, kiến thức sẽ giàu thêm một khi nó được chia sẻ mà.

Mong rằng hocpsd.com (hoc photoshop) vẫn sẽ là nơi chia sẻ cùng các bạn những kiến thức bổ ích về photoshop và mong rằng  vẫn là nơi mọi người lưu lại "một chút gì để nhớ".
Admin

1.BỐN FILES VIDEO PHOTOSHOP CĂN BẢN

Trong lúc đang thất nghiệp và rãnh rỗi thế này mình muốn "khuây khỏa" bằng cách tranh thủ làm những clip hướng dẫn sử dụng photoshop CS6  cho những bạn chưa biết gì về PS muốn tự học. Giờ không còn thời gian để viết hướng dẫn bằng text và hình ảnh nữa nên sẽ làm clip cho trực quan. Kênh chính thức mà mình đã up một số clip ban đầu, sau này sẽ upload những bài hướng dẫn thực hành cơ bản nhất nhằm làm nền tảng cho các bạn tự học sau này.
Những bài lý thuyết thế này, những bạn mới tìm hiểu PS có thể hiểu không? Mong các bạn góp ý, nhận xét về clip để sau này sẽ hoàn thiện hơn những phần chưa đạt.


1.Tạo vùng chọn để xử lý ảnh

https://www.youtube.com/watch?v=HUUT3AO8hNc

2.Vẽ tách trà 2D bằng pen tool


https://www.youtube.com/watch?v=1LubdYKXScU


3.Cắt ghép hình bằng Pen Tool
https://www.youtube.com/watch?v=rSqmOwgOpHM


4.Hiểu về Layer và cách sử dụng Layer Panel
https://www.youtube.com/watch?v=uXxJ-VhlXEM


Nếu sau này không còn thất nghiệp nữa thì mình vẫn sẽ duy trì, cập nhật và "bổ sung" cho kênh này để nó thực sự có ý nghĩa vơi mọi người. Trên là đôi dòng tâm sự của tác giả.



Bài 1: Giới thiệu Photoshop căn bản:

Bài 2: Tạo vùng chọn Rectangular Marquee:

No comments:

Post a Comment

quangnm