Thursday, June 19, 2014

LIGHTROOM

  LIGHTROOM

Lightroom – Phần 1: Hiệu chỉnh sai số của ống kính – Lens

Nguồn: http://goo.gl/QPZqvJ
 
Lưu ý: Mỗi phần đều có Video hướng dẫn. Các bạn nên download về học.
Xem 6 Video tại: http://gg.gg/utbinh136

LightroomHướng dẫn cân chỉnh sai số của ống kính trên các ảnh chụp bằng Lightroom.
ITStudent.net – Cho dù các Bạn đang sử dụng những loại ống kính cao cấp hay tầm trung, thì chúng đều có những sai số vốn có trên mỗi loại ống kính. Đối với ống kính tầm trung thì những lỗi phát sinh trên ảnh chụp chắc chắn sẽ nhiều hơn so với những ống kính cao cấp. Điều đó muốn nói đến việc các Bạn sử dụng ống kính như thế nào đều có những lỗi nhất định tuỳ thuộc vào loại ống kính đó. 
Tất cả các ống kính đều có những khuyết điểm riêng cho mỗi loại điều đó khẳng định với các Bạn là không có một ống kính nào là có thể loại bỏ tất cả các lỗi. Đối với ống kính đi kèm theo máy hay còn gọi là ống kit, thì chất lượng không thể đạt được độ sắc nét như các ống kính khác.
Có loại ống kính thì để lại viền tối xung quanh tấm ảnh, có loại thì khi chụp với nguồn sáng mạnh thì màu sắc bị ám tím, hoặc khi sử dụng ống kính góc rộng thì hình ảnh luôn bị cong, biến dạng các góc. Chưa kể đến là việc nhận màu sắc trên mỗi loại ống kính cũng khác nhau, dẫn đến hình ảnh thiếu trung thực.
Hầu hết mọi ống kính đều có một khuyết điểm chung đó chính là hình ảnh chụp luôn bị bẻ cong nhiều hay ít tuỳ thuộc vào mỗi loại ống kính. Và để chỉnh sửa những sai số trên các loại ống kính, các Bạn có thể nhờ vào Adobe Photoshop Lightroom. Với phiên bản Lightroom 4 hoặc Lightroom 5 các Bạn có thể hiệu chỉnh hầu như tất cả mọi loại ống kính từ các hãng danh tiếng.
Trong bài viết này sẽ hướng dẫn các Bạn sử dụng Adobe Photoshop Lightroom để cân chỉnh màu sắc theo từng loại ống kính, cũng như hiệu chỉnh sự biến dạng của ảnh chụp trên mỗi loại ống kính khác nhau như: Canon, Nikon, Sony, ...

Lightroom – Phần 2: Làm mịn da với Clarity

  • Share
LightroomHướng dẫn kỹ thuật làm mịn da bằng Adobe Photoshop Lightroom.
ITStudent.net – Với kỹ thuật làm mịn da bằng Adobe Photoshop Lightroom, chắc chắn các Bạn sẽ rất ngạc nhiên và luôn hài lòng với kết quả đạt được. So với những phương pháp làm bằng Photoshop thì kỹ thuật hỗ trợ từ Lightroom sẽ giúp các Bạn xử lý hình ảnh một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất với thời gian ít tốn kém nhất.
Với Photoshop thì các Bạn phải thực hiện khá nhiều bước thì mới có thể đạt được công việc xử lý làm mịn da. Còn đối với cách xử lý của Lightroom thì các Bạn chỉ cần một vài thao tác là sẽ hoàn thành công việc tương tự và cũng có kết quả như xử lý ảnh trên Photoshop, mà không phải thực hiện quá nhiều các bước đòi hỏi về kỹ thuật chuyên môn.
Để thực hiện việc xử lý ảnh bằng Lightroom, các Bạn chỉ cần mở tập tin ảnh cần xử lý trong mục Library, bước tiếp theo chuyển sang mục Develop và chọn phần Clarity trong bộ công cụ Basic. Hiệu chỉnh các thông số cần thiết bằng cách kéo giá trị Clarity là sẽ thấy ngay hiệu quả trên bức ảnh cần xử lý.
Cách thực hiện trong bài viết này sẽ hướng dẫn cho các Bạn một kỹ thuật làm mịn da đơn giản nhất bằng cách hiệu chỉnh thông số Clarity. Tuy nhiên phương pháp này chưa phải là tối ưu nhất trong việc xử lý làm mịn da cho ảnh chụp. Để có thể đạt được kết quả xử lý mịn da trên Lightroom một các tốt nhất, hình ảnh đạt yêu cầu ở mức cao nhất sẽ được trình bày ở bài viết sau.
Các Bạn có thể xem video clip hoặc xem hướng dẫn qua các hình ảnh được minh hoạ về xử lý mịn da bằng Lightroom từ bài viết
Nguyễn Xuân Dzu 


Lightroom – Phần 3: Làm mịn da bằng công cụ Brush

  • Share
LightroomHướng dẫn kỹ thuật làm mịn da từ bằng công cụ Brush với Soften Skin.
ITStudent.net – Kỹ thuật làm mịn làn da cho ảnh chụp bằng cách sử dụng tính năng làm mờ chi tiết cho bức ảnh từ việc thay đổi các thông số của Clarity đã giới thiệu trong bài viết trước. Các Bạn đã thấy, với chức năng của Clarity, phần nào cũng đã xử lý tốt trong việc làm mịn da cho tấm ảnh. Tuy nhiên phương pháp này không phải là một kỹ thuật tối ưu trong việc làm mịn da cho ảnh chụp.
Nhược điểm khi sử dụng tính năng làm mờ ảnh từ Clarity, thì toàn bộ nội dung của ảnh chụp cũng sẽ bị xoá mờ và mọi chi tiết của ảnh không còn giữ được độ sắc nét vốn có của nó. Và để có thể khắc phục được nhược điểm của Clarity, các Bạn cần phải biết đến một kỹ thuật khác được tích hợp sẵn trên Adobe Photoshop Lightroom đó chính là việc sử dụng công cụ Brush với Soften Skin.
Ưu điểm của kỹ thuật này chính là việc các Bạn có thể chỉ định vùng da của đối tượng cần làm mịn, điều đó bảo đảm rằng tất cả các chi tiết khác của ảnh chụp không hề bị tác động hay bị thay đổi, khi các Bạn thực hiện công việc làm mịn da với Soften Skin.
Nội dung trình bày trong bài viết này sẽ hướng dẫn các Bạn sử dụng công cụ Brush kết hợp với Soften Skin trong Lightroom, để thực hiện công việc làm mịn da cho ảnh chụp một cách tối ưu nhất và ảnh chụp của các Bạn sẽ có một làn da đẹp nhất, ưng ý nhất.
Các Bạn có thể xem đoạn video Brush & Soften Skin hoặc xem hướng dẫn qua các hình ảnh được minh hoạ từ bài viết
Nguyễn Xuân Dzu

Lightroom – Phần 4: Kỹ thuật làm trắng răng

  • Share
LightroomHướng dẫn phương pháp làm trắng răng bằng công cụ Brush với Teeth Whitening.
ITStudent.net – Các Bạn đã được giới thiệu phướng pháp xử lý làm mịn da bằng công cụ Brush kết hợp với Soften Skin trên Adobe Photoshop Lightroom. Và cũng từ bộ công cụ Brush này các Bạn cũng có thể xử lý trong việc làm trắng răng cho đối tượng một cách hết sức dễ dàng và nhanh chóng.
Cách thực hiện xử lý làm trắng răng cho ảnh trên Photoshop Lightroom rất đơn giản, các Bạn chỉ cần chọn Teeth Whitening được tích hợp sẵn trong bộ công cụ của Brush, điều chỉnh các thông số cần thiết như Size, Feather, Flow. Bước còn lại là xác định vị trí và tô lên vùng răng cần làm trắng là coi như hoàn tất.
Một điểm cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này đó là các Bạn nên điều chỉnh cách thông số Size, Feather và Flow cho phù hợp, sao cho mức độ trắng của răng phải hài hoà với màu sắc thực của ảnh chụp. Tránh điều chỉnh mức độ làm trắng quá lố thì ảnh của các Bạn sẽ mất tính trung thực (gây giả tạo).
Nội dung trình bày trong bài viết này sẽ hướng dẫn các Bạn sử dụng công cụ Brush kết hợp với Teeth Whitening trong Lightroom, để thực hiện công việc làm trắng răng cho ảnh chụp một cách tối ưu nhất và ảnh chụp của các Bạn sẽ có một hàm răng đẹp nhất, ưng ý nhất.
Các Bạn có thể xem đoạn video Brush & Teeth Whitening hoặc xem hướng dẫn qua các hình ảnh được minh hoạ từ bài viết

No comments:

Post a Comment

quangnm