Tuesday, June 24, 2014

CAMERA RAW TÍNH NĂNG CƠ BẢN CỦA CAMERA RAW WHITE BALANCE



BÀI 2: TÍNH NĂNG CƠ BẢN CỦA CAMERA RAW

WHITE BALANCE
NGÀY 23.6.2014  

Tác giả Video: KS DƯƠNG TRUNG HIẾU
Tác giả Bài viết: UTBINDESIGN.
Download Photoshop CC: http://gg.gg/utbinh137
Download Photoshop CS6: http://gg.gg/utbinh132
Xem Video hướng dẫn tại: http://gg.gg/utbinh142
Download ảnh thực tập tại: http://gg.gg/utbinh139
Download bài viết tại: http://gg.gg/utbinh141
Bây giờ bạn sẽ lần lượt chỉnh sửa ảnh Camera Raw với những tính năng cơ bản của phần mềm Camera Raw 8.1 này. Để chỉnh màu và ánh sáng cho một bức ảnh, bạn sẽ xử lý ảnh này lần luợt với những lệnh cơ bản và đơn giản của Camera Raw.
  1. Bạn mở Photoshop CS6 hoặc CC, vào Menu File > Bấm Browse in Bridge > Đến Folder images thực tập > Bấm phải lên một ảnh Raw.  
Chọn Open in Camera Raw: Ảnh này có định dạng ORF do máy ảnh Olympus E-1 chụp (Có ghi chú đầu ảnh). Mặc định đang mở Tab Basic và nội dung của Tab này.  

Nhận xét về ảnh này: Dư đỏ - Màu xanh của lá không lên – Ánh sáng đục đục không trong. Bây giờ bạn chỉnh sửa ảnh theo như ý muốn của bạn: Màu xanh của cỏ xanh hơn – da vàng hơn – ánh sáng sáng hơn một tí và độ nét căng hơn một chút.

1.WHITE BALANCE
Tính năng Basic là chỉnh tổng thể trên hình, chỉnh chung chung. Qua tính năng này sau khi chỉnh xong tương đối có hiệu quả. Bấm xổ xuống của White balance và bấm từng lựa chọn xem Preview. Những tính năng này Phần mềm Set sẵn cho các bạn. Bạn không muốn dùng các tính năng chỉnh sẵn này, bạn tự chỉnh lấy. Trước hết chọn Custom.

    • Bước 1: Temperature (7350) nhiệt độ : Qua phải đỏ hơn – qua trái bớt đỏ. Tint màu da (-27) qua trái vàng hơn một tí.
o   Bước 2: Exposure phơi sáng tăng một chút. Contrast tương phản tăng một chút. Highlight Vùng sáng giảm xuống để thấy các ngọn núi phía sau. Shadows Vùng tối giảm xuống vùng tối sẽ tối hơn, tăng lên vùng tối sẽ sáng hơn. White chỉnh các vùng sáng cho ảnh . Blacks nhấn mạnh điểm đen cho vùng trung gian trong ảnh. Clariry phần chi tiết trên hình nhửng đường hằn sâu khi tăng lên sẽ thấy sâu hơn, hay hơn. Vibrance những màu nhạy cảm qua ống kính bị tán sắc, cứu lại bằng cách tăng lên cho nó tươi hơn. Saturation bảo hòa giảm tí xíu cho có vẻ trung thực.
o   Các giá trị sau khi cân chỉnh xong:

2.TẠO 2 FILES BEFORE VÀ AFTER ĐỂ SO SÁNH
Bạn cần tạo ra 2 Files Before và After để so sánh: Cách tạo như sau: Bấm vào nút SnapShots để chụp lại hình ở trạng thái đang xử lý ( Tab Basic nằm đầu nút SnapShot nằm cuối bên phải). Bấm nút New Snapshot, xuất hiện CS, nhập ATTER > Ok. Đã có tên AFTER trong Tab Snapshots.

Mở lại ảnh BEGIN: Bấm nút góc phải của Tab Snapshots, xuất hiện danh sách > Chọn Camera Raw Defaults để xuất hiện ảnh BEGIN. Bạn chụp lại ảnh này: Bấm nút New Snapshot, đặt tên BEFORE, đã có tên trong Tab Snapshots.

So sánh ảnh trước và sau: Bấm lên tên BEFORE và ATFER để xem so sánh ảnh. Bấm BEFORE:

Bấm AFTER:

Ôn lại:
  • Temperature: Cân chỉnh độ phơi sáng cho toàn bộ ảnh. Qua phải ảnh đỏ - qua trái ảnh xanh.
  • Tint : qua phải ảnh hống – qua trái ảnh xanh và vàng hơn.
  • Auto và Default : Bấm lên Auto cầu may để máy tự động chỉnh nhưng nhiều khi tự động quá lố . Vô tình bấm Auto thấy đẹp thì giữ lại. Bấm Defaults để tự chỉnh từng chi tiết.
  • Contrast : Cân chỉnh độ tương phản của màu sắc.
  • Highlights : Chỉnh và cứu lại những vùng sáng trên ảnh.
  • Shadows : Những vùng tối sẽ tối hơn hoặc những vùng sáng sẽ sáng hơn.
  • Whites : Chổ nào sáng hơn chút xíu.
  • Blacks : Chổ nào tối hơn chút xíu của vùng trung gian.
  • Clarity : Độ nổi khối của ảnh.
  • Vibrance: Diều chỉnh độ rung động để bảo hòa (Xem giải thích bên dưới).
  • Saturation: Độ bảo hòa của màu. Khi rê quá lô màu sẽ trở nên lòe loẹt.
Bấm nút DONE. Bạn thấy có dấu hiện góc phải trên ảnh báo cho biết ảnh này đã được chỉnh sửa.

4.ÁP DỤNG DEVELOP SETTINGS CHO CÁC ẢNH KHÁC
Nếu bạn muốn chỉnh sửa các ảnh khác có cùng kiểu chỉnh sửa với ảnh vừa rồi thì bấm phải lên ảnh đã sửa > Chọn Develop Settings > Chọn Copy Settings.

Chọn ảnh cần chỉnh sửa > Bấm phải chọn Develop Settings > Chọn Paste Settings, xuất hiện CS bấm Ok. Lúc này bạn sẽ thấy ảnh vừa chọn đã được chỉnh sửa. Động tác này gọi là Tính kế thừa của Photoshop.

Phân tích Photoshop Vibrance và Saturation
Một trong những tính năng mới trong photoshop CS4 là một sự điều chỉnh Vibrance, một tính năng vay mượn từ mô-đun phát triển ri của. Đó là khá trực quan để sử dụng, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi những gì chính xác điều chỉnh này ít tiện dụng không? Không giống như bão hòa hoặc màu sắc, rung động không phải là một thành phần trong bất kỳ mô hình màu sắc mà bạn có thể đo lường và không có công thức có thể áp dụng để tính toán độ rung từ các giá trị RGB; rung động như vậy không tồn tại. Đây là những gì tài liệu của Adobe đã nói:
Rung động: Điều chỉnh độ bão hòa để cắt được giảm thiểu tối đa màu sắc tiếp cận đầy đủ bão hòa. Thiết lập này thay đổi độ bão hòa của tất cả các màu sắc bão hòa thấp hơn với ít tác dụng trên các màu sắc cao hơn bão hòa. Rung động cũng ngăn ngừa tông màu da trở nên bão hòa.
Đây có lẽ là tất cả các bạn cần phải sử dụng có hiệu quả kiểm soát này, tuy nhiên, trong một nỗ lực để xem những gì đang thực sự xảy ra, tôi đã thực hiện một số lô để so sánh các công cụ có sẵn trong photoshop bão hòa: rung động, và hai thanh trượt độ bão hòa được tìm thấy tương ứng trong bảng điều khiển bảng điều khiển điều chỉnh độ rung, và điều chỉnh màu sắc / độ bão hòa.

Hãy bắt đầu bằng cách nhìn vào hình ảnh thử nghiệm cũ PhotoDisc và áp dụng các điều khiển ba bão hòa 100% và 50%. (Click vào bất kỳ hình ảnh cho một ví dụ lớn hơn)

** Gốc **
** 50% rung **


** 100% rung **



Bão hòa bằng cách sử dụng Bảng điều chỉnh Vibrance
50%

100%




Bão hòa bằng cách sử dụng Hue / Saturation Bảng điều chỉnh

50%

100%

Nó trở nên rõ ràng ngay lập tức nhìn vào những hình ảnh hai thanh trượt khác nhau được gọi là bão hòa rất khác nhau. Thanh trượt độ bão hòa trong việc điều chỉnh Hue / Saturation là một công cụ nặng tay thẳng thừng, và mặc dù họ chia sẻ cùng tên, thanh trượt độ bão hòa trong bảng điều khiển rung động cho thấy một số tiền nhất định kiềm chế. Ngoài ra, nó là rất rõ ràng rằng việc kiểm soát độ rung cư xử như bạn mong đợi. Thậm chí là 100%, nó chỉ chỉ bắt đầu có được ra khỏi tay. Punchy, chắc chắn, nhưng không hoàn toàn trên đầu và với rất ít cắt.
Bây giờ cho phép thực hiện một số điểm phân tán của dữ liệu bão hòa. Tôi sẽ nhìn vào những con số bão hòa liệu của tập tin gốc trên trục x ploted so với số lượng bão hòa sau khi contols khác nhau đã được áp dụng trên trục y. (Trong trường hợp bạn là một chút gỉ trên đồ thị loại này, hãy nhớ rằng một dòng º 45 cho biết dữ liệu là như nhau.)

** Rung so với gốc **
** 50% **

** 100% **


** Saturation trượt trong rung Bảng điều chỉnh so với bản gốc **

** 50% **

** 100% **


** Saturation trượt trong Hue / Saturation Bảng điều chỉnh so với bản gốc **

** 50% **

** 100% **

Một vài quan sát
Hai thanh trượt độ bão hòa là kiểm soát rất khác nhau. Đường ngang ở phía trên cùng của đồ thị cho thấy điểm ảnh đã được thúc đẩy tất cả các cách đến 100% độ bão hòa, nơi họ cắt. 100% độ bão hòa bằng cách sử dụng thanh trượt Hue / Saturation hầu như không có giá trị bắt đầu vượt quá 15% còn lại unclipped. Ngoài ra, nếu bạn nhìn kỹ vào biểu đồ này bạn có thể thấy một vài đốm màu lục lam của hơi tinh khiết, màu đỏ tươi, và màu vàng đã không bị đẩy tất cả các cách đến 100%. Tôi nghi ngờ điều này là hiển thị các giới hạn gam màu của không gian RGB đặc biệt của chúng tôi. Lưu ý rằng các thanh trượt rung động không cho phép một số cắt ở phía cuối của đồ thị. Bạn cũng có thể xem như thế nào hiệu quả của việc kiểm soát độ rung mạnh trên một số màu sắc hơn những người khác. Ở giữa đồ thị các điểm ảnh tách ra thành một loại cầu vồng với màu xanh và xanh đẩy cao hơn so với màu da. Đồ thị đáng ngạc nhiên nhất đối với tôi thanh trượt độ bão hòa trong bảng điều khiển rung động. Nó cho thấy một hiệu ứng theo cấp số nhân trên bão hòa so với hiệu quả tuyến tính của điều khiển màu sắc / độ bão hòa, nhưng dường như vẫn còn làm cho một số sự khác biệt dựa trên màu sắc đầu vào.
Lưu ý: đồ thị được tạo ra trong NodeBox. ly bão hòa được thực hiện với Mathematica.
LINKS
Download Photoshop CC:   http://gg.gg/utbinh137
Download Photoshop CS6: http://gg.gg/utbinh132
Xem Video hướng dẫn tại:    http://gg.gg/utbinh138
Download  ảnh thực tập tại: http://gg.gg/utbinh139
Download bài viết này: http://gg.gg/utbinh140 

No comments:

Post a Comment

quangnm