Sunday, June 29, 2014

PHIM TRUYỀN HÌNH THÁNG 6 NĂM 2014

Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 6

1. Men in Black 3 (HBO)

Đạo diễn: Barry Sonnenfeld
Diễn viên: Will Smith, Tommy Lee Jones, Josh Brolin
Thể loại : Hành động, Hài, Viễn tưởng
Lịch chiếu: 22:00 (9/6)

Với những người hâm mộ tài tử Will Smith, tuần này sẽ là một dịp đặc biệt khi bom tấn After Earth của anh ra mắt tại Việt Nam đồng thời Những người mặc đồ đen 3 cũng được phát trên truyền hình. Trong Men in Black 3, bộ đôi điệp viên J (Will Smith) và K (Tommy Lee Jones) với những món đồ công nghệ cao của họ sẽ tái xuất. Khán giả vẫn sẽ thấy phong cách hành động đặc trưng cùng phong cách hài mà cặp bài trùng này đem lại. 
Trong phần ba, kẻ thủ mới của họ là tên Boris Quái thú, từng bị điệp viên K tống giam khi ông còn trẻ. Sau khi vượt ngục, tên này tìm cách quay ngược lại thời gian để giết K thời trẻ. Không muốn quá khứ bị đảo lộn, anh chàng J quay trở lại cùng thời điểm đó để ngăn cản âm mưu của tên Boris. 
Sự hấp dẫn của loạt phim Men In Black vẫn được giữ nguyên ở phần này, đó là cái mồm liến thoắng và những hành động bất ngờ nhưng hợp lý của J, một vai diễn được “đo ni đóng giày” cho Will Smith, lẫn vẻ nghiêm nghị của K (Tommy Lee Jones vào vai lúc già còn tài tử Josh Brolin thủ vai lúc trẻ). Điều đặc biệt hơn nữa của thương hiệu Men In Black chính là danh sách các ngôi sao khách mời. Nếu như phần hai, ông vua nhạc Pop quá cố Michael Jackson từng vào vai một điệp viên thì trong phần ba, các fan âm nhạc hẳn sẽ rất hào hứng khi chứng kiến sự xuất hiện của Lady Gaga trong một vai “quái chiêu”.

2. The Adventures of Tintin (HBO)

Đạo diễn: Steven Spielberg
Diễn viên lồng tiếng: Jamie Bell, Andy Serkis, Daniel Craig
Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 18:15 (8/6)

[Caption]
The Adventures of Tintin từng được phát hành tại Việt Nam năm 2011 dưới tên gọi Những cuộc phiêu lưu của Tintin: Bí mật Kỳ Lân Hạm và nhanh chóng được khán giả mọi lứa tuổi ưa thích. Được chuyển thể từ bộ truyện tranh kinh điển của châu Âu, tác phẩm hoạt hình vẽ bằng máy tính này thể hiện được đúng tinh thần phiêu lưu và hài hước trong từng nét vẽ của cố họa sĩ Hergé, cha đẻ của nhân vật Tintin.
Đây là một tác phẩm “ba trong một” pha trộn cốt truyện cũng như tinh túy từ ba tập truyện tranh về Tintin gồm Con cua móng vàng, Bí mật Kỳ Lân và Kho báu của Red Rackham. Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của cậu phóng viên ưa mạo hiểm Tintin cùng chú chó trung thành Snowy. Rắc rối bắt đầu xảy ra với Tintin khi cậu mua một mô hình chiến hạm Kỳ Lân tại một phiên chợ đồ cũ mà không ngờ rằng nó là mục tiêu săn đuổi của nhiều người. 
Tintin tình cờ phát hiện ra rằng cậu đang nắm giữ chìa khóa tới một kho báu bị thất lạc hàng thế kỷ. Với bản tính đam mê mạo hiểm của một phóng viên điều tra, Tintin lên đường lần theo manh mối kho báu. Trong chuyến phiêu lưu, cậu gặp được thuyền trưởng nát rượu Haddock, người bạn đường không thể thiếu của Tintin sau này...

3. Your Highness (Cinemax)

Đạo diễn: David Gordon Green
Diễn viên: James Franco, Natalie Portman, Zooney Deschanel
Thể loại: Phiêu lưu, Hài, Giả tưởng
Lịch chiếu: 22:00 (8/6)

[Caption]
Dù là một bộ phim có bối cảnh thời trung cổ, Your Highness lại do các tác giả kịch bản phim hài Pineapple Express viết nên, do vậy người xem có thể chờ đợi những tiếng cười thoải mái bên cạnh những màn hành động cưỡi ngựa bắn tên.
Nội dung phim xoay quanh hai vị hoàng tử của một vương quốc, với người anh Fabious (James Franco) tài ba thiện nghệ và luôn nuôi chí lớn; đối lập hoàn toàn với cậu em lười nhác, nhát gan Thadeous (Danny McBride). Khác biệt là vậy nhưng Fabious buộc lòng phải nhờ tới sự trợ giúp của Thadeous khi người hôn phu Belladonna (Zooey Deschanel) của anh bị tên phù thủy Leezar (Justin Theroux) bắt cóc. Trên hành trình đi giải cứu người đẹp, họ còn nhận được sự trợ giúp đắc lực của nàng chiến binh Isabel (Natalie Portman) xinh đẹp và dũng mãnh…

4. American Pie 2 (Cinemax)

Đạo diễn: J.B. Rogers
Diễn viên: Jason Biggs, Seann William Scott, Alyson Hannigan
Thể loại: Hài
Lịch chiếu: 22:00 (5/6)

[Caption]
American Pie gốc là dòng phim hài thuộc dạng “kinh điển” dành cho giới trẻ, với đủ những câu chuyện về tình cảm nam nữ, những trò đùa của các anh chàng mới trưởng thành và cả tình cha con qua câu chuyện của Jim (Jason Biggs) và cha cậu.
Sau phần một kết thúc với buổi dạ tiệc chia tay cấp ba, nhóm bạn của Jim chia tay nhau, mỗi người một ngả khi theo học tại những ngôi trường khác nhau. Thế rồi, mùa hè tới và họ lên kế hoạch tụ tập tại một căn nhà bên bãi biển, với khát khao tổ chức “bữa tiệc hoành tráng nhất của sinh viên từ trước tới nay”. Nhưng với sự có mặt của các chàng Jim, Kevin (Thomas Nicholas), Finch (Eddie Thomas) và đặc biệt là “siêu quậy” Stiffler (Seann William Scott), mọi việc đều luôn nằm ngoài tầm kiểm soát.
Không chỉ hài hước, bộ phim còn góp phần định hướng quan điểm về tình yêu và tình dục ở giới trẻ. Khán giả cũng sẽ được gặp nàng Alyson Hannigan - sao chính của loạt phim hài ăn khách bậc nhất nước Mỹ How I Met Your Mother - thời trẻ với vai diễn thú vị Michelle.

5. This Means War (Star Movies)

Đạo diễn: McG
Diễn viên: Reese Witherspoon, Chris Pine, Tom Hardy
Thể loại: Hài, Tình cảm, Hành động
Lịch chiếu: 19:00 (7/6)

[Caption]
FDR Foster (Chris Pine thủ vai) cùng Tuck (Tom Hardy) là hai điệp viên hàng đầu của CIA, song vì thất bại trong việc truy bắt hụt một tên tội phạm tầm cỡ quốc tế là Heinrich (Til Schweiger) mà họ bị giám đốc trừng phạt không cho tham gia vụ án nào khác cho tới lúc truy bắt được hắn. Vào khoảng thời gian này, Tuck, vốn đang buồn chán chuyện tình cảm khi đã ly dị vợ và ít có thời gian dành cho con trai, nên quyết định lên mạng Internet để tìm người hẹn hò. Số phận khiến anh gặp cô nàng Lauren (Reese Witherspoon) xinh đẹp, với bản lý lịch trên mạng là do bạn cô đùa cợt đăng lên mà không hỏi ý kiến. Ngay từ buổi hẹn đầu tiên, Lauren đã có cảm tình với anh chàng có vẻ ngoài đầy nam tính và chân thật kia.
Nhưng trò đùa của số phận tiếp tục ngay khi vừa chấm dứt cuộc hẹn đầu tiên, Lauren đã gặp luôn... FDR. Anh chàng này có vẻ ngoài đẹp trai, ngọt ngào cùng vẻ quyến rũ của một sát thủ tình trường Lẽ dĩ nhiên, Lauren không thoát khỏi tầm ngắm của chàng điệp viên sát gái này. 
Thay vì chỉ chọn một trong hai người, Lauren quyết định “bắt cá hai tay” khi hẹn hò cùng lúc với cả hai anh chàng. Cô không ngờ rằng hai bạn trai của mình là bạn thân của nhau và khi họ phát hiện ra điều đó, Tuck cùng FDR quyết định chạy đua với nhau để giành lấy trái tim người đẹp. Liệu cô nàng kiêu kỳ sẽ phải lòng ai? Liệu hai anh chàng này có đánh đổi tình bạn vì tình yêu? Và còn đó mối nguy hiểm tiềm ẩn từ tên Heinrich đang lẩn trốn và chờ thời cơ để ám hại hai người bạn cùng những người thân yêu của họ. Mọi câu hỏi trên sẽ được trả lời trong This Means War - bộ phim hài hước rất “duyên”.

6. The Day After Tomorrow (Star Movies)

Đạo diễn: Roland Emmerich
Diễn viên: Dennis Quaid, Jake Gyllenhall
Thể loại: Viễn tưởng, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 21:05 (9/6)

[Caption]
Hẳn sẽ có nhiều người nhìn nhận về tầm quan trọng của môi trường sau khi xem bộ phim này bởi đạo diễn Roland Emmerich đã cho khán giả thấy những hậu quả khôn lường khi môi trường bị hủy hoại. Chuyên trị các phim thảm họa xảy ra với Trái Đất như Independence Day, Godzilla hay 2012, câu chuyện do Emmerich kể mang đầy tính thuyết phục.
Nhân vật chính là nhà khoa học Jack Hall (Dennis Quaid), người nhận ra sự biến đổi khí hậu kỳ lạ sắp xảy ra trên toàn cầu và tìm cách băng qua nước Mỹ để cứu cậu con trai Sam (Jake Gyllenhaal) cùng nhóm bạn đang mắc kẹt tại New York. Tại thành phố hiện đại này, mọi thứ trở thành thảm họa với những con mưa kéo dài và những trận bão tuyết lớn, khiến mọi hoạt động bị tê liệt. Mọi nơi trên thế giới đều bị ảnh hưởng, khiến loài người nhận ra rằng Kỷ Băng Hà chuẩn bị lặp lại…
Theo VnExpress

Phim hay trên truyền hình tuần hai tháng 6

“After Earth”, “Now You See Me” hay “The Social Network” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. After Earth (HBO)
Đạo diễn: M. Night Shyamalan
Diễn viên: Jaden Smith, Will Smith, Zoe Kravitz
Thể loại: Phiêu lưu, Viễn tưởng
Lịch chiếu: 22:00 (14/6)
After-Earth-1979-1402242396.jpg
After Earth là bộ phim viễn tưởng có sự tham gia của hai cha con nhà Will Smith. Trong bộ phim có bối cảnh đặt tại tương lai này, họ lần lượt vào vai viên tướng Cypher Raige (Will Smith) và cậu con trai Kitai (Jaden Smith). Sau khi Trái Đất bị hủy hoại tới mức không thể sinh sống, loài người phải di dời tới nơi ở khác. Song trong khi thực hiện một nhiệm vụ ở ngoài không gian, phi thuyền của họ bị tai nạn và buộc phải hạ cánh xuống Trái Đất.
Khi Cypher bị thương và không thể di chuyển, Kitai trở thành niềm hy vọng duy nhất của hai cha con để thoát khỏi địa cầu. Cậu có trách nhiệm băng qua nhiều địa hình hiểm trở với các cạm bẫy từ thiên nhiên đang rình rập để phát tín hiệu tới đội tìm kiếm...
2. Midnight’s Children (HBO)
Đạo diễn: Deepa Mehta
Diễn viên: Satya Bhabha, Shahana Goswami, Rajat Kapoor
Thể loại: Chính kịch
Lịch chiếu: 8:00 (15/6)
MidnightChildren-MovieReview-9317-140224
Midnight’s Children là phiên bản điện ảnh của cuốn sách kinh điển cùng tên từng giúp nhà văn Salman Rushdie đoạt giải Booker danh giá. Nội dung phim kể về hai đứa trẻ bị tráo đổi từ lúc mới lọt lòng. Đặc biệt hơn là việc chúng được sinh ra vào nửa đêm ngày 15/8/1947 - thời điểm Ấn Độ tuyên bố độc lập khỏi Vương quốc Anh.
Hai gia đình - một quyền thế, một nghèo mạt hạng - không hay con của mình đã bị tráo đổi và nuôi chúng lớn lên, để rồi hai đứa trẻ trưởng thành cùng năm tháng với đủ sự kiện thăng trầm của Ấn Độ...
3. Hard to Kill (Cinemax)
Đạo diễn: Bruce Malmuth
Diễn viên: Steven Seagal, Kelly Lebrock, William Sadler
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 8:15 (14/6)
hard-to-kill-1015583-p-1260-1402242396.j
Viên thám tử Mason Storm (Steven Seagal) thuộc đội cảnh sát Los Angeles không thể ngờ rằng việc điều tra một vụ án lại có thể gây ra thảm họa tàn khốc cho cuộc đời anh. Sau khi phát hiện ra một mạng lưới chính trị gia và cảnh sát biến chất, anh bị chính một đồng nghiệp nã súng vào người và trải qua quá trình hôn mê kéo dài tới 7 năm.
Khi tỉnh dậy, Storm được biết rằng gia đình anh bị giết hại trong thời gian anh hôn mê. Không còn gì trong tay ngoài lòng căm hận, Storm quyết định tự đòi công lý cho bản thân.
4.Black Snake Moan (Cinemax)
Đạo diễn: Craig Brewer
Diễn viên: Christina Ricci, Samuel L. Jackson, Justin Timberlake
Thể loại: Chính kịch
Lịch chiếu: 20:10 (14/6)
Black-snake-moan-4933-1402242396.jpg
Lazarus (Samuel L. Jackson) là một nghệ sĩ nhạc Blues sinh sống tại Misissippi. Một ngày nọ, ông phát hiện ra một cô gái trong tình trạng thập tử nhất sinh ở gần nhà mình. Khi hồi tỉnh, cô gái có tên Rae (Christina Ricci) chia sẻ về quá khứ bị cha đẻ lạm dụng và hành trình khổ sở đi tìm tình yêu của mình. Bản thân Lazarus cũng từng gặp những khủng hoảng trong quá khứ và quyết định chăm sóc cho Rae với tình yêu thương như một người cha.
Song mọi thứ lại trở nên rắc rối hơn khi người bạn trai xa nhà của Rae là Ronnie (Justin Timberlake) trở về quê hương. Hiểu nhầm về mối quan hệ giữa Lazarus và Rae, anh thề rằng sẽ giết chết người chính là ân nhân cứu mạng của bạn gái mình...
5. Now You See Me (Star Movies)
Đạo diễn: Louis Leterrier
Diễn viên: Jesse Eisenberg, Isla Fisher, Morgan Freeman
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 20:00 (14/6)
Now-you-see-me-6133-1402242397.jpg
Trong buổi biểu diễn ảo thuật tại Las Vegas, nhóm ảo thuật Tứ kỵ nhân gồm 4 nghệ sĩ tài năng đã làm nên lịch sử khi thực hiện một vụ cướp nhà băng ở... Paris trước sự chứng kiến của hàng trăm khán giả. Họ còn gây sốc hơn nữa khi sử dụng hàng triệu USD đánh cắp được để phát cho đám khán giả đang mắt tròn mắt dẹt vì ngạc nhiên.
Màn trình diễn kể trên ngay lập tức thu hút sự chú ý từ cảnh sát. Điều tra viên Dylan Rhodes (Mark Ruffalo) cùng người cộng sự tới từ Interpol Alma Dray (Melanie Laurent) tìm mọi cách để điều tra mánh khóe của nhóm Tứ kỵ nhân và phát hiện ra màn ảo thuật tại Vegas mới chỉ là sự khởi đầu cho một kế hoạch vô cùng tinh vi... Ly kỳ, kịch tính với những bất ngờ thú vị, Now You See Me là bộ phim pha trộn giữa “ảo thuật” và “trộm cướp” từng cuốn hút khán giả trong mùa hè 2013.
6. The Social Network (Star Movies)
Đạo diễn: David Fincher
Diễn viên: Jesse Eisenberg, Andrew Garfield, Justin Timberlake
Thể loại: Chính kịch, Tiểu sử
Lịch chiếu: 11:00 (15/6)
The-Social-network-8886-1402242397.jpg
Đoạt 3 trên tổng số 8 giải Oscar được đề cử, The Social Network là bộ phim kể về sự hình thành mạng xã hội số một thế giới hiện nay là Facebook. Trước khi có tới hơn một tỷ người dùng và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, Facebook có khởi đầu chỉ là một trang web do anh chàng Mark Zuckerberg (Jesse Eisenberg) lập ra do mâu thuẫn tình cảm.
The Social Network đưa người xem tới với những ngày sơ khai của Facebook, với Mark khi còn là một sinh viên tại Havard cùng những rắc rối của anh khi bị kiện ăn cắp ý tưởng...
Thịnh Joey

Phim hay trên truyền hình tuần ba tháng 6

“Warm Bodies”, “Percy Jackson: Sea of Monsters” hay “Hit & Run” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Miami Vice (HBO)
Đạo diễn: Michael Mann
Diễn viên: Colin Farrell, Jamie Foxx, Củng Lợi
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 9:30 (21/6)
miami-vice-7902-1402881527.jpg
Dựa trên loạt phim truyền hình cùng tên nổi tiếng thập niên 1980, Miami Vice tập trung vào hai viên thám tử Crockett (Colin Farrell thủ vai) và Tubbs (Jamie Foxx). Công việc và đời tư của họ hoàn toàn bị đảo lộn khi cả hai được giao nhiệm vụ thâm nhập vào thế giới ngầm Nam Florida để điều tra một nhóm tội phạm đã gây ra ba vụ án mạng.
Thâm nhập vào thế giới của xã hội đen, nơi mà những chiếc huy hiệu cảnh sát trở nên vô dụng, Crockett và Tubbs phải vô cùng cẩn trọng. Mọi chuyện trở nên rắc rối hơn khi Crockett phải lòng Isabella (Củng Lợi), người vợ gốc Á của một tên tội phạm buôn vũ khí khét tiếng...
2. Warm Bodies (HBO)
Đạo diễn: Jonathan Levine
Diễn viên: Nicholas Hoult, Teresa Palmer, Rob Corddry
Thể loại: Hài hước, Lãng mạn
Lịch chiếu: 22:00 (21/6)
warm-bodies-ver9-xlg-9848-1402881527.jpg
Chuyển thể từ cuốn sách bán chạy cùng tên, Warm Bodies đặt bối cảnh trong thế giới giả tưởng, khi hầu hết dân số dân số đã trở thành những xác sống ăn thịt người. Cô nàng Julie (Teresa Palmer) là một trong những người hiếm hoi chưa bị ảnh hưởng bởi những zombie khát máu. Số phận đưa đẩy cô gặp anh chàng zombie trẻ R (Nicholas Hoult) và được anh bảo vệ. Họ phải tìm cách tạo nên cầu nối giữa loài người và zombie để tạo ra một thế giới tươi đẹp hơn mà trước đó ai cũng nghĩ là thứ bất khả thi.
3. Fair Game (Cinemax)
Đạo diễn: Andrew Sipes
Diễn viên: William Baldwin, Cindy Crawford, Salma Hayek
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 18:30 (22/6)
fair-game-6959-1402881528.jpg
Kate McQueen (Cindy Crawford) là một nữ luật sư tài năng và xinh đẹp. Khi nhận lời bào chữa cho một thân chủ, cô không ngờ rằng vụ ly hôn đó có thể sẽ khiến cô mất mạng. Lo sợ rằng Kate sẽ giúp vợ mình có được phần lớn tài sản, người chồng nhờ cậy tới một sát thủ từng là thành viên của KGB để tiêu diệt Kate.
May mắn cho cô là vẫn còn đó anh chàng Max (William Baldwin), một viên cảnh sát trở thành “thần hộ mệnh” cho người đẹp khi đứng ra bảo vệ cho cô trước những hiểm nguy... Fair Game có sự tham gia của người đẹp bốc lửa Salma Hayek và siêu mẫu đình đám một thời Cindy Crawford.
4. Beneath (Cinemax)
Đạo diễn: Larry Fessenden
Diễn viên: Daniel Zovatto, Bonnie Dennison, Chris Conroy
Thể loại: Kinh dị, Ly kỳ
Lịch chiếu: 22:00 (22/6)
beneath-1938-1402881528.jpg
Để kỷ niệm lễ tốt nghiệp một cách đáng nhớ nhất, một nhóm bạn trẻ quyết định tìm tới khu vực Hồ Đen hẻo lánh để nghỉ dưỡng. Song cuộc vui này lại bị biến thành một cơn ác mộng với sự xuất hiện của một sinh vật khát máu dưới đáy hồ. Bị kẹt ở giữa hồ trên một chiếc thuyền không có mái chèo, nhóm bạn tuổi vị thành niên phải đối đầu với bài thi khó khăn nhất cuộc đời mình: Làm sao để có thể sống sót...
5. Percy Jackson: Sea of Monsters(Star Movies)
Đạo diễn: Thor Freudenthal
Diễn viên: Logan Lerman, Alexandra Daddario, Brandon T. Jackson
Thể loại: Phiêu lưu, Giả tưởng
Lịch chiếu: 20:00 (21/6)
Percy-Jackson-Sea-of-Monsters-2341-6306-
Sea of Monsters là phần tiếp theo của The Lightning Thief, xoay quanh cuộc sống của Luke (Lorgan Lermann) - con trai thần biển Poseidon và các người bạn Á thần. Bộ phim mở đầu với cuộc tấn công vào trại tập trung của Á thần khiến cây bảo vệ Thalia bị chết. Sau khi tìm hiểu, các học viên nhận ra rằng thứ duy nhất có thể hồi sinh cây thần là bộ lông cừu vàng trong truyền thuyết, đang được cất giữ ở một ốc đảo và do tên độc nhãn khổng lồ bảo vệ.
Con thần chiến tranh Ares là Clarisse (Leven Rambin) được đại diện cử đi lấy bộ lông cừu nhưng nhóm của Percy cũng lên đường song song một cách bí mật. Cả hai nhóm đều cố gắng để đạt được mục tiêu, khi mà á thần xấu xa Luke cũng muốn chiếm bộ lông cừu vàng nhưng là để làm sống dậy thần Kronos, kẻ từng thống trị thế giới và đang bị nhốt dưới ngục sâu...
6. Hit & Run (Star Movies)
Đạo diễn: Enda McCallion
Diễn viên: Laura Breckenridge, Kevin Corrigan
Thể loại: Kinh dị, Ly kỳ
Lịch chiếu: 11:00 (15/6)
Hit-and-Run-1596-1402881528.jpg
“Mọi tai nạn đều sẽ đem lại hậu quả” - quan niệm này đã được câu chuyện của cô nàng Mary trong Hit & Run chứng minh. Trở về nhà trong tình trạng say xỉn sau một bữa tiệc, cô nàng sinh viên này vô tình đâm phải một vật cản. Ban đầu, Mary nghĩ mình đã cán chết một con mèo nhưng sự thật lại kinh khủng hơn thế rất nhiều.
Trở về nhà, Mary nhận thấy một người đàn ông trong tình trạng thập tử nhất sinh đang nằm trên xe của mình. Hoảng sợ, cô đối mặt với các quyết định có thể vĩnh viễn thay đổi cuộc đời và tương lai rộng mở của mình...
Thịnh Joey

Phim hay trên truyền hình tuần cuối tháng 6

“Star Trek Into Darkness”, “Dead in Tombstone” hay “Hummingbird” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Star Trek Into Darkness (HBO)
Đạo diễn: J.J. Abrams
Diễn viên: Chris Pine, Zachary Quinto, Benedict Cumberbatch
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Viễn tưởng
Lịch chiếu: 22:00 (28/6)
Star-Trek-Into-Darkness-2288-1403491424.
Trong phần tiếp theo của Star Trek (2009), thuyền trưởng Kirk (Chris Pine), người bạn Spock (Zachary Quinto) và các thuyền viên của con tàu du hành không gian U.S.S Enterprise phải tham gia vào cuộc săn lùng một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của loài người. Nhân vật bí ẩn do Benedict Cumberbatch thủ vai có mối thù sâu đậm với nhân loại và sở hữu sức mạnh lẫn trí tuệ siêu việt, tương đương một món vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Để có thể truy tìm và khuất phục được hắn, Kirk và Spock cần phải hy sinh và vượt qua chính giới hạn của bản thân. Ra mắt vào mùa hè năm ngoái, Star Trek Into Darkness là bộ phim viễn tưởng được đánh giá cao bởi tính giải trí, hấp dẫn rất đặc trưng trong các tác phẩm do J.J. Abrams đạo diễn.
2. Madagascar 3: Europe's Most Wanted (HBO)
Đạo diễn: Eric Darnell, Torn McGrarth và Conrad Vernon
Diễn viên lồng tiếng: Ben Stiller, David Schwimmer, Chris Rock
Thể loại: Hoạt hình, Hài hước, Gia đình
Lịch chiếu: 22:00 (17/5)
Madagascar-3-3534-1403491424.jpg
Nhóm bạn thú gồm sư tử Alex, ngựa vằn Marty, hươu Melman và hà mã Gloria vẫn tìm cách quay về sở thú thân yêu tại New York sau các chuyến phiêu lưu ở hai tập đầu tiên. Nhưng để làm được điều đó, họ cần gặp được những chú cánh cụt siêu quậy. Khi nhóm bạn này tới Monte Carlo, họ lại gây rối tại sòng bạc và phải tìm cách trốn khỏi sự truy tìm của cảnh sát. Làm sao để một bầy thú như vậy có thể du hành xuyên châu Âu mà không gây sự chú ý?
Đáp án chính là việc gia nhập một sở thú, nơi tất cả có thể tham gia diễn trò và quay trở về New York an toàn. Song mọi chuyện lại diễn biến theo một chiều hướng bất ngờ, khi nhóm bạn nghịch ngợm này lại cảm thấy thích sở thú và những người bạn mới quen...
3. Dead in Tombstone (Cinemax)
Đạo diễn: Roel Reine
Diễn viên: Danny Trejo, Mickey Rourke, Anthony Michael Hall
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 22:00 (28/6)
Dead-in-tombstone-8633-1403491424.jpg
Một nhóm gangster tại một thị trấn nhỏ đã sát hại thủ lĩnh Guerrero (Danny Trejo) một cách lạnh lùng. Với những tội lỗi gây ra khi còn sống, hắn bị đày xuống địa ngục và được gặp quỷ Satan. Tại đây, Guerrero nhận được một lời đề nghị kỳ lạ từ Satan: hắn sẽ được thoát khỏi kiếp phận đày ải với điều kiện là giao nộp được sáu linh hồn các thuộc hạ cũ. Không còn nhiều thời gian, Guerrero lên kế hoạch trả thù và cứu rỗi chính linh hồn của bản thân...
4. Breakin’ All The Rules (Cinemax)
Đạo diễn: Daniel Taplitz
Diễn viên: Jamie Foxx, Gabrielle Union, Morris Chestnut
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 20:40 (29/6)
breakin-all-the-rules-6155-1403491425.jp
Quincy Watson (Jamie Foxx) là một cây bút của tạp chí vừa bị vợ sắp cưới chia tay một cách phũ phàng. Quá thất vọng, anh cho ra đời cuốn sách The Breakup Handbook, một cẩm nang hướng dẫn cách... chia tay bạn gái trước khi bị chính nàng bỏ rơi. Ngay từ khi vừa ra đời, cuốn sách trở thành một hiện tượng, biến Quincy trở thành một người hùng trong mắt nhiều đấng mày râu. Tuy nhiên, cũng từ đó chuyện tình cảm của anh gặp nhiều bất ngờ thú vị bởi giờ đây, anh được biết tới như một chuyên gia hướng dẫn cách làm tan nát trái tim phụ nữ...
5. Blood (Star Movies)
Đạo diễn: Nick Murphy
Diễn viên: Paul Bettany, Mark Strong, Brian Cox
Thể loại: Chính kịch
Lịch chiếu: 22:15 (27/6)
Blood-7428-1403491425.jpg
Được làm lại dựa trên loạt phim truyền hình Conviction của đài BBC, Blood là bộ phim hình sự mang đậm chất bi kịch, xoay quanh hai anh em Joe (Paul Bettany) và Chrissie (Stephen Graham). Là con trai của ngài cựu cảnh sát trưởng danh tiếng, họ luôn phải sống trong cái bóng khổng lồ của người cha. Song mọi chuyện còn trở nên nặng nề hơn khi hai anh em lại gây ra một tội ác không thể tha thứ và phải điều tra chính nó. Nỗi lo sợ bị phát hiện ngày càng lớn dần, khi người đồng nghiệp Robert (Mark Strong) dường như đã đánh hơi được có điều gì đó không ổn với hai anh em nhà Fairburn...
6. Hummingbird (Star Movies)
Đạo diễn: Steven Knight
Diễn viên: Jason Statham, Agata Buzek, Vicky McClure
Thể loại: Hành động, Chính kịch
Lịch chiếu: 20:00 (28/6)
hummingbird-poster1-2955-1403491426.jpg
Còn có tên gọi khác là Redemption, Hummingbird có sự xuất hiện của siêu sao hành động người Anh Jason Statham. Trong phim, anh thủ vai cựu quân nhân có tên Joey muốn quên đi quá khứ và tìm được cơ hội đổi đời tại London. Sống lang bạt trong thế giới ngầm, Joey vô tình lạc vào một căn hộ của một người đàn ông giàu có đang đi vắng lâu ngày. Tận dụng những gì ông để lại, Joey sống một cuộc đời khác và trở thành vị cứu tinh cho nhiều người gặp khốn khó như một cách để xóa đi quá khứ khi còn làm đặc nhiệm...
Thịnh Joey
 
Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 6
Cập nhập: 05/06/2014
Lượt xem: 62
“The Last Exorcism 2”, “End of Watch” hay “The East” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Mission Impossible 3 (HBO)
Đạo diễn: J.J. Abrams
Diễn viên: Tom Cruise, Philip Seymour Hoffman, Ving Rhames
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 19:55 (7/6)
mission-impossible-iii-1010022-6459-3600
Sau khi thực hiện hàng loạt “nhiệm vụ bất khả thi”, siêu điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise thủ vai) của tổ chức IMF đã lui vào hậu trường để rèn luyện cho những lứa kế cận và ở bên người con gái Julia (Michelle Monaghan) mà anh hằng yêu mến. Song Ethan buộc phải tái xuất sau khi nhận được thông tin rằng một học viên anh từng huấn luyện đã bị bắt và giam giữ bởi Owen Davian (Philip Seymour Hoffman) - một tên tội phạm khét tiếng ở tầm quốc tế. Một lần nữa, Ethan lại dấn thân vào một nhiệm vụ bất khả thi...
Do đạo diễn J.J. Abrams (nổi tiếng với loạt phim Lost) thực hiện cùng sự xuất hiện của hai siêu sao Tom Cruise và Philip Seymour Hoffman, Mission Impossible 3 từng thu về tới gần 400 triệu USD tại các rạp chiếu toàn cầu khi được phát hành.
2. The Last Exorcism Part 2 (HBO)
Đạo diễn: Ed Gass-Donnelly
Diễn viên: Ashley Bell, Julia Garner, Spencer Treat Clark
Thể loại: Kinh dị
Lịch chiếu: 22:00 (7/6)
The-Last-Exorcism-2-2711-1401673202.jpg

Sau những sự kiện diễn ra trong phần một, cô gái trẻ Nell Sweetzer (Ashley Bell) chuyển tới một vùng đất mới và quyết tâm làm lại từ đầu mọi thứ. Cuộc sống mới của Nell đang diễn ra suôn sẻ với công việc mới tại khách sạn và những người bạn mới thì bóng ma quá khứ quay trở lại. Nell nhận ra rằng linh hồn quỷ dữ từng ám cô trong tập phim đầu tiên vẫn không buông tha và lại một lần nữa tìm cách hủy hoại cô.
Giờ đây, câu hỏi là liệu Nell có chấp nhận sự giúp đỡ để ngăn cản thế lực tà ma có tên gọi Abalam, hay cô sẽ chịu buông xuôi để ác quỷ này chiếm giữ lấy linh hồn mình?
3. Justice League: The Flashpoint Paradox (Cinemax)
Đạo diễn: Jay Olivia
Diễn viên lồng tiếng: Justin Chambers, C. Thomas Howell, Michael Jordan
Thể loại: Hoạt hình, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 16:00 (8/6)
Flashpoint-1917-1401673202.jpg
Trong một lần thử nghiệm “du hành thời gian” để khắc phục lỗi lầm trong quá khứ, người hùng Flash vô tình gây ra một sai lầm khủng khiếp. Khi trở lại tương lai, anh mới nhận ra hành động của mình đã làm thay đổi dòng thời gian, gây ra những hậu quả khôn lường: nhóm Justice League chưa bao giờ được thành lập, Superman biến mất còn Trái Đất trở thành chiến trường giữa hai phe phái do Wonder Woman và Aquaman dẫn đầu.
Giờ đây, Flash phải tìm cách khắc phục lại sự cố trong quá khứ để mọi chuyện trở lại như cũ, với sự hỗ trợ từ Batman và Cyborg.
4. 10 to Midnight (Cinemax)
Đạo diễn: J. Lee Thompson
Diễn viên: Charles Bronson, Lisa Elibacher, Andrew Stevens
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 19:00 (8/6)
10-to-midnight-movie-poster-1662-1401673
Leo Kessler (Charles Bronson) là viên cảnh sát tận tụy với công việc nhưng mắc một sai lầm chết người khi đang điều tra vụ án. Nhằm bắt được một tên giết người hàng loạt, Leo đã cài bằng chứng giả buộc tội hắn. Tuy nhiên sau khi kẻ sát nhân bị giam giữ, bằng chứng kể trên bị phanh phui và tên tội phạm lại một lần nữa được tự do. Điều này khiến không chỉ Leo mà con gái của anh cũng gặp nguy hiểm khi kẻ giết người lên kế hoạch trả thù gia đình anh...
5. End of Watch (Star Movies)
Đạo diễn: David Ayer
Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Anna Kendrick, Michael Pena
Thể loại: Hình sự, Hành động
Lịch chiếu: 8:45 (8/6)
End-of-Watch-DVD-8776-1401673202.jpg
Brian (Jake Gyllenhaal) và Mike (Michael Pena) là những người cộng sự ăn ý trong đội cảnh sát đường phố Los Angeles. Hoạt động trong một khu vực có nhiều băng nhóm tội phạm đối địch nhau, hai người trở thành cái gai trong mắt thế giới ngầm sau khi triệt phá được vài hang ổ buôn bán chất cấm và cả buôn người. Quyết tâm nhổ bỏ cái gai ấy được một ông trùm người Mexico hiện thực hóa bằng cách ra lệnh cho tay chân trừ khử hai người bạn thân này. Liệu họ có thể thoát khỏi cái án tử có thể đến bất cứ lúc nào không?
6. The East (Star Movies)
Đạo diễn: Zai Batmangllij
Diễn viên: Brit Marling, Ellen Page, Alexander Skasgard
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 14:15 (8/6)
East-4365-1401673203.jpg
Bộ phim kinh phí thấp The East xoay quanh Sarah Moss (Brit Marling) - một cựu đặc vụ FBI giờ đang làm việc cho một công ty tình báo tư nhân. Cô được giao nhiệm vụ thu thập thông tin về một nhóm người đang tìm cách trả thù các tập đoàn lớn của Mỹ. Ban đầu, Sarah chỉ đơn thuần tìm cách điều tra tổ chức theo chủ nghĩa vô chính phủ này, song càng dấn thân sâu vào bên trong và chứng kiến những việc họ làm, quan điểm của cô càng thay đổi...
Theo VnEx

10 trailer phim hot nhất tuần qua

“Teenage Mutant Ninja Turtles”, “Dracula Untold” hay một số tác phẩm tình cảm của mùa phim cuối năm đều vừa tung ra những cảnh quay đầu tiên.
01-4001-1403924900.jpg
1. Transformers: Age of Extinction (xem trailer). Bom tấn về những robot biến hình là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong tuần qua. Phim ra rạp tại Bắc Mỹ và Việt Nam từ hôm 27/6.
02-7760-1403924901.jpg
2. Đoạt hồn (xem trailer). Phim kinh dị Việt Nam ra mắt vào tháng 7 cũng tung ra những trích đoạn mới có không khí rất rùng rợn trong tuần qua.
03-3006-1403924902.jpg
3. Dracula Untold (xem trailer). Bom tấn mùa cuối năm có sự tham gia của tài tử người Anh - Luke Evans. Đây là một câu chuyện mới về nhân vật Dracula lừng danh.
04-4384-1403924903.jpg
4. Teenage Mutant Ninja Turtles (xem trailer). Bom tấn tháng 8 đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa kiều nữ bốc lửa Megan Fox và nhà làm phim lừng danh Michael Bay.
05-1633-1403924904.jpg
5. The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 (xem teaser). Cảnh quay đầu tiên gây nhiều tò mò khi nhân vật Peeta trở thành người thân cận của Tổng thống Snow.
06-8952-1403924905.jpg
6. The Disappearance of Eleanor Rigby (xem trailer). Một trong những phim tình cảm được chờ đợi nhất năm nay, với sự tham gia của hai ngôi sao James McAvoy và Jessica Chastain.
07-9309-1403924906.jpg
7. Fury (xem trailer). Bộ phim mới của Brad Pitt có đề tài về Thế chiến II. Tác phẩm này còn có sự góp mặt của Shia LaBeouf, Xavier Samuel và Logan Lerman.
08-6212-1403924907.jpg
8. The Prince (xem trailer). Ngôi sao Hàn Quốc Bi Rain góp mặt trong phim hành động mới của tài tử gạo cội Bruce Willis.
09-3639-1403924908.jpg
9. Child of God (xem trailer). Bộ phim độc lập do tài tử James Franco làm đạo diễn.
10-6878-1403924909.jpg
10. Addicted (xem trailer). Bộ phim dựa trên tiểu thuyết người lớn của nhà văn Zane, nói về một người phụ nữ có những ẩn ức dục vọng và trốn chồng đi ngoại tình với nhiều người đàn ông.
Nguyên Minh

Những bộ phim hành trình, phiêu lưu nổi tiếng

Không chỉ đơn thuần đem lại sự hài hước, những tác phẩm như “Rain Man”, “Little Miss Sunshine” gây xúc động bởi câu chuyện về sự trưởng thành.
1. It Happened One Night (1934)
Được dựa trên truyện ngắn Night Bus của Samuel Adams, It Happened One Night kể về chuyến đi của cô nàng tiểu thư Ellie nhằm thoát khỏi sự kèm cặp của người cha và đoàn tụ với người yêu. Trên chuyến xe buýt tới New York, cô vô tình gặp một nhà báo có vẻ ngoài bảnh bao là Peter (Clark Gable). Anh nhận ra cô tiểu thư nổi tiếng và đề nghị giúp đỡ cô trên đường đi để đổi lại một bài phóng sự tường tận về câu chuyện. Nhưng điều không ai lường trước được là sau những sự cố bất ngờ trên đường tới New York, Peter và Ellie lại nảy sinh tình cảm với nhau.
It-Happened-One-Night-9767-1403590486.jp
Chuyến đi định mệnh của It Happened One Night đã chinh phục khán giả thập niên 1930 và cả ban giám khảo Oscar khi trở thành bộ phim đầu tiên trong lịch sử chiến thắng tại năm hạng mục chính (Phim, Đạo diễn, Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên chính và Kịch bản xuất sắc). Đến nay, đây vẫn là một bộ phim kinh điển với yếu tố hài – lãng mạn và được đưa vào Viện Lưu trữ phim quốc gia Mỹ vào năm 1993.
2. Easy Rider (1969)
Ra mắt vào cuối thập niên 1960, Easy Rider thể hiện được phần nào tinh thần bất an, vô vọng của nước Mỹ cũng như sự nổi loạn của giới trẻ xứ cờ hoa vào thời điểm đó. Ngay từ câu giới thiệu, khán giả đã có thể cảm nhận được phần nào tinh thần này: “Một người đi tìm nước Mỹ, nhưng anh tìm hoài chẳng thấy đâu...”. Nội dung Easy Rider xoay quanh hành trình rong ruổi trên những chiếc chopper qua miền Nam và Tây Nam nước Mỹ của hai tay lái Wyatt (Peter Fonda) và Billy (Dennis Hopper).
Easy-Rider-8734-1403590486.jpg
Dù không chiến thắng giải nào trong số hai đề cử Oscar, nhưng tầm ảnh hưởng của Easy Rider còn lớn hơn thế. Bộ phim được xem như “cột mốc không thể quên của một thế hệ và đã nắm bắt được trí tưởng tượng của cả đất nước”. Phong trào hippie, lối sống lang bạt và nổi loạn được khắc họa trong phim. Bản thân tác phẩm này còn châm lửa cho “Làn sóng mới của Hollywood” diễn ra vài năm sau đó.
3. Rain Man (1988)
Qua những hành trình dài và nhiều biến cố, các nhân vật ban đầu tưởng như có tính cách trái ngược hay các xung đột thường trở nên hiểu và cảm thông cho nhau hơn. Trong bộ phim Rain Man, chuyến đi thậm chí còn có thể khiến hai người anh em xa lạ trở nên gắn bó và che chở lẫn nhau. Người em trai là Charlie Babbit (Tom Cruise) – một anh chàng đang gặp khó khăn trong công việc bỗng nghe tin cha mình qua đời và để lại khoản tiền 3 triệu USD cho một trại tâm thần. Charlie càng ngạc nhiên hơn khi biết đây là nơi sinh sống của Raymond Babbit (Dustin Hoffman) – người anh ruột mắc chứng tự kỷ mà lần đầu Charlie được biết đến.
Rainman-1232-1403590486.jpg
Mục đích ban đầu của Charlie khi tiếp cận Raymond và đưa anh mình tới Los Angeles chỉ nhằm thừa hưởng khoản tiền kếch xù, song dần dần anh học được cách yêu thương người anh trai không bình thường... Rain Man đã đoạt 4 giải Oscar năm 1989, bao gồm cả “Phim hay nhất”. Với vai diễn người anh tự kỷ nhưng lại có những khả năng tính toán thiên tài, Dustin Hoffman vinh dự nhận tượng vàng “Nam diễn viên chính xuất sắc”.
4. Thelma & Louise (1991)
Bộ phim hành trình gây chú ý ngay từ poster, với chuyến đi được thực hiện bởi hai nhân vật nữ. Thelma (Geena Davis) là người nội trợ không may mắn có một người chồng thích kiểm soát còn Louise (Susan Sarandon) là cô hầu bàn mạnh mẽ với quá khứ bí ẩn. Hai người bạn này lên kế hoạch thực hiện chuyến đi hai ngày để thư giãn trên chiếc xe Ford Thunderbird đời 1966. Tuy nhiên, một sự cố bất ngờ khiến họ trở thành những kẻ đào tẩu khỏi sự truy đuổi của các nhà chức trách.
Thelma-Louise-5521-1403590486.jpg
Do đạo diễn Ridley Scott thực hiện, Thelma & Louise là một trong những tác phẩm đặc sắc đầu thập niên 1990 và đánh dấu sự trỗi dậy mạnh mẽ của nữ quyền trên màn bạc qua hình ảnh tự tin, độc lập của hai nữ nhân vật chính. Đây cũng là bộ phim giới thiệu vẻ quyến rũ của tài tử Brad Pitt tới khán giả khi anh vào vai gã tội phạm hào hoa J.D. Cảnh quan hệ giữa J.D với Thelma giúp Pitt được ghi nhận như một biểu tượng tình dục mới và nâng tầm sự nghiệp của anh. 
5. Dumb & Dumber (1994)
1994 là một năm đặc biệt thành công với danh hài Jim Carrey, khi anh nổi tiếng toàn cầu với hai bộ phim The MaskDumb & Dumber. Với vai chàng ngốc Lloyd trong Dumb & Dumber, Jim Carrey có đất thể hiện khả năng biến hóa gương mặt hài hước của mình và khiến khán giả cười nghiêng ngả từ đầu tới cuối phim. Nội dung phim xoay quanh hành trình của Lloyd cùng người bạn thân Harry (Jeff Daniels) trên chiếc xe có hình thù quái dị để trả lại chiếc valy cho một người phụ nữ xinh đẹp chinh phục trái tim Lloyd từ cái nhìn đầu tiên.
Dumb-and-Dumber-1491-1403590487.jpg
Tuy đều là người tốt nhưng cả Lloyd và Harry đều vô cùng ngốc nghếch và vô tư, khiến hành trình của họ tràn ngập tiếng cười tới từ những rắc rối bộ đôi này gây ra khi họ bị một nhóm người xấu truy đuổi. Cuối năm nay, phần hai của phim sẽ được ra mắt với cái tên Dumb and Dumber To.
6. Y Tu Mama Tambien (2001)
Trước khi lên tới đỉnh cao với thành công rực rỡ của Gravity tại Oscar 2014, đạo diễn người Mexico, Alfonso Cuaron, từng được đề cử ở hạng mục Kịch bản với Y Tu Mama Tambien. Đây là đề cử Oscar đầu tiên của nhà làm phim này và cũng là bộ phim khiến tên tuổi Cuaron được giới hâm mộ điện ảnh biết tới rộng rãi. Bộ phim là chuyến đi đầy táo bạo, mang màu sắc nhục dục của hai cậu thiếu niên cùng một người phụ nữ trẻ quyến rũ. Trên hành trình tới bãi biển mơ mộng, họ được học thêm nhiều điều về tình dục và tình bạn...
Y-Tu-Mama-Tambien-2938-1403590487.jpg
Với 2,2 triệu USD trong tuần đầu khởi chiếu vào năm 2001, Y Tu Mama Tambien ngay lập tức trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử Mexico. Khi được chiếu tại Mỹ, bộ phim nhận được điểm tối đa từ những tờ báo uy tín như Entertainment Weekly, Rolling Stones hay nhà phê bình lừng danh Roger Elbert. Từ đó tới nay, tác phẩm này luôn được xem như một trong những phim xuất sắc hàng đầu mà điện ảnh Mexico từng sản xuất.
7. Sideways (2004)
Một trong những đạo diễn tài năng nhất của Hollywood hiện nay là Alexander Payne - người thường thực hiện các bộ phim độc lập về những người ở bên lề của xã hội Mỹ, mang tính châm biếm và bi hài. Sideways là tác phẩm như vậy, với nội dung về chuyến đi của hai người bạn ở độ tuổi trung niên. Miles (Paul Giamatti) là một người thất bại cả trong cuộc sống lẫn hôn nhân, trong khi anh bạn Jack (Thomas Haden Church) lại sắp cưới vợ và muốn được có một chuyến đi vui tới bến.
Sideways-4979-1403590487.jpg
Với kinh phí chỉ 16 triệu USD, Sideways bất ngờ thành công tại Mỹ với doanh thu 109 triệu USD, những lời có cánh từ giới phê bình và giải Oscar dành cho kịch bản chuyển thể. Vừa hài hước lại vừa ý nghĩa và xúc động, tác phẩm này sau đó được tạp chí Empire đưa vào danh sách “500 phim hay nhất mọi thời đại”.
8. The Motorcycle Diaries (2004)
Năm 1952, chàng sinh viên ngành Y - Ernesto Guevara (Gael Garcia Bernal) - lên kế hoạch cùng người bạn Alberto Granado (Rodrigo de la Serna) thực hiện chuyến đi xuyên Nam Mỹ trên chiếc xe Norton 500 có biệt danh La Poderosa. Sau khi rời khỏi Buenos Aires, họ vượt hàng ngàn cây số, trải qua nhiều gian khổ và được chứng kiến tận mắt những sự bất công, thiếu thốn trong cuộc sống của giai cấp dưới đáy xã hội. Chính chuyến đi này đã góp phần chuyển hóa chàng trai 23 tuổi Ernesto Guevara từ một sinh viên Y trở thành huyền thoại cách mạng Che sau này.
The-Motorcycle-Diaries-3670-1403590487.j
Được dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của nhà lãnh đạo người Argentina, The Motorcycle Diaries đưa người xem tới cuộc phiêu lưu thời trai trẻ của Che, giúp khán giả hiểu thêm về nhân vật huyền thoại này và những thứ đã ảnh hưởng tới lý tưởng của ông. Không đơn thuần là một bộ phim về một nhân vật lừng lẫy, tác phẩm còn được xem như một bài ca của hoài bão tuổi trẻ.
9. Little Miss Sunshine (2006)
Một người mẹ bận rộn, một người cha cần tìm chỗ đứng trong cuộc sống, một người chú đồng tính vừa tự tử hụt, một người anh trầm lặng và một người ông hay nói tục - tất cả những con người trong cùng một gia đình xa lạ ấy bỗng chốc phải học cách đoàn kết để đem lại niềm vui cho cô nhóc Olive (Abigail Breslin). Là thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhà, Olive được trao cơ hội tham dự cuộc thi Hoa hậu nhí ánh dương và khiến cả nhà tất bật đưa cô bé tới California trên chiếc xe cà tàng.
Little-Miss-Sunshine-8143-1403590488.jpg
Sau hai ngày bên nhau, các thành viên trong gia đình dần hiểu nhau hơn và giải quyết những khúc mắc... Các tình huống dở khóc dở cười, kịch bản hài hước, ý nghĩa cùng diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên giúp Little Miss Sunshine trở thành một trong những phim đặc sắc năm 2006.
10. Due Date (2010)
Due Date là bộ phim hài hước kể về chuyến đi “đen đủ đường” của anh chàng Peter (Robert Downey Jr.). Trên đường về chăm sóc người vợ sắp lâm bồn, Peter mắc kẹt với gã diễn viên ngớ ngẩn Ethan (Zack Galifianakis) và anh thậm chí không thể ngờ rằng đó mới chỉ là sự cố đầu tiên. Khi anh cùng Ethan lái xe tới Los Angeles, sự ngờ nghệch và vô duyên của Ethan đem tới liên tiếp rắc rối khiến Peter chỉ muốn phát điên...
Due-Date-2619-1403590488.jpg
Nhờ vào tài biến hóa của Robert Downey Jr. cùng Zack Galifianakis (chàng ngốc Alan của loạt phim The Hangover), Due Date thu về tới hơn 200 triệu USD và là một bộ phim “Roadtrip Comedy” (hài hành trình) điển hình khiến nhiều tác phẩm ra đời sau đó bị so sánh.
 

No comments:

Post a Comment

quangnm