Tuesday, June 2, 2015

Trailer phim về thảm họa động đất hot nhất tuần

Trailer phim về thảm họa động đất hot nhất tuần

Bom tấn “San Andreas” gây chú ý bởi những cảnh quay có kỹ xảo đẹp mắt. Phiên bản mới của tác phẩm “Point Break” cũng tung ra những cảnh đầu tiên tuần qua.
01-5569-1432957040.jpg
1. San Andreas (xem trailer). Bom tấn thứ năm của mùa phim hè năm nay ra mắt tuần qua tại Bắc Mỹ và nhiều thị trường quốc tế. Tác phẩm có đề tài về động đất được dự đoán là quán quân của bảng xếp hạng phim ăn khách nhất xứ cờ hoa tuần tới.
02-3574-1432957040.jpg
2. Poltergeist (xem trailer). Một phim nữa cũng ra mắt tuần qua là tác phẩm kinh dị 3D "Yêu tinh". Phim có đề tài về tâm linh và nhiều cảnh rùng rợn liên quan tới ma quỷ.

03-7137-1432957041.jpg
3. American Ultra (xem trailer). Phim hài mới có sự tham gia của tài tử Jesse Eisenberg và người đẹp Kristen Stewart.
04-9978-1432957041.jpg
4. Point Break (xem trailer). Phiên bản làm lại từ bộ phim hành động nổi tiếng thập niên 1990 từng gắn với tên tuổi tài tử Keanu Reeves, nay được ngôi sao mới lên - Luke Bracey - thể hiện lại.
05-5758-1432957041.jpg
5. Pawn Sacrifice (xem trailer). Bộ phim đánh dấu sự trở lại của tài tử Tobey Maguire, có đề tài về bộ môn cờ vua.
06-9903-1432957041.jpg
6. A Walk in the Woods (xem trailer). Bộ phim tâm lý, phiêu lưu có sự tham gia của hai diễn viên gạo cội là Robert Redford và Emma Thompson.
07-7421-1432957042.jpg
7. The Face of an Angel (xem trailer). Bộ phim trinh thám, tâm lý ly kỳ có sự góp mặt của chân dài nước Anh - Cara Delevingne. Tác phẩm này dựa trên một câu chuyện có thật.
08-1327-1432957042.jpg
8. Cop Car (xem trailer). Tài tử Kevin Bacon trở lại trong một phim hành động hài về đề tài cảnh sát.
09-1349-1432957042.jpg
9. What We Did on Our Holiday (xem trailer). Phim hài - gia đình với sự góp mặt của người đẹp "Gone Girl" Rosamund Pike.
10-6562-1432957042.jpg
10. The Diary of a Teenage Girl (xem trailer). Bộ phim độc lập có đề tài về tuổi mới lớn từng gây chú ý tại LHP Sundance hồi đầu năm.

‘San Andreas’ – bộ phim gây nghẹt thở về thảm họa động đất

Với kinh phí 100 triệu USD, bom tấn thứ năm của mùa hè 2015 là một trong những bộ phim đầu tiên về đề tài thảm họa được dựng bởi công nghệ 3D.
Công nghệ 3D trong điện ảnh vốn được phát minh nhằm mang tới những trải nghiệm hình ảnh, âm thanh chân thực, sống động hết mức có thể cho khán giả của nghệ thuật thứ bảy. Từ Avatar (2009) của đạo diễn James Cameron, công nghệ 3D ngày càng trở nên thân thuộc với các siêu phẩm điện ảnh phô diễn những pha hành động ngoạn mục, những cảnh quay hoành tráng, quy mô. Đây có thể coi là một “vũ khí” đắc lực cho các nhà sản xuất phim khai thác những đề tài về vũ trụ, thiên nhiên hay những cuộc du hành không gian, thời gian.
Trailer phim "Khe nứt San Andreas"

Tuy nhiên, một “mảnh đất màu mỡ” khác mà dường như công nghệ 3D chưa ngó tới là chùm phim về đề tài thảm họa. Êkíp sản xuất bao gồm đạo diễn Brad Peyton, nhà biên kịch Carlton Cuse là những người tiên phong khai phá mảnh đất này trong dự án điện ảnh mới đây mang tên San Andreas.
Poster phim
Poster phim "Khe nứt San Andreas".
Bộ phim bắt đầu bằng tai nạn của một cô gái trẻ rơi xuống vách núi khi gặp phải trận đá lở trên đồi. Tiếp sau đó, một trận động đất mạnh lên tới chín độ richter đã phá hủy toàn bộ con đập Hoover ngăn nước trên sông Colorado - nằm trên biên giới giữa tiểu bang Arizona và Nevada của Mỹ. Khe nứt gãy San Andreas sau hơn 100 năm im ắng đã hoạt động trở lại, gây nên hàng loạt thảm họa động đất kinh hoàng, đe dọa cuộc sống và tính mạng của hàng triệu người dân Mỹ. Ray – một nhân viên cứu hộ trên không - phải xoay sở để cứu gia đình mình trước sức tàn phá khốc liệt của thiên nhiên. Đó là câu chuyện khán giả sẽ tìm thấy trong San Andreas.
Khi sức nóng của Fast & Furious 7 còn chưa kịp nguội tại các rạp chiếu, ngôi sao cơ bắp Dwayne Johnson tiếp tục tái ngộ khán giả với vai diễn được đo ni đóng giầy lần này. Vào vai một người cứu hộ chính trực, dũng cảm, một người đàn ông thất bại trong hôn nhân và một người cha hết mực yêu thương con gái, Dwayne Johnson dễ mang lại cảm giác vững chãi, tin tưởng như tính cách nhân vật anh thể hiện nhờ thân hình vạm vỡ, nụ cười hiền từ và những pha hành động dứt khoát.
"The Rock" Dwayne Johnson và Carla Gugino vào vai chính.
Một tiềm năng mới của Hollywood – Alexandra Daddario - cũng đã có màn thể hiện đẹp mắt về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng trong phim. Từ thân hình nóng bỏng, khỏe khoắn cho tới diễn xuất tự tin, Alexandra Daddario được đánh giá như “một lựa chọn hoàn hảo” cho vai diễn cô con gái dũng cảm của Ray, dám đương đầu với từng cơn thịnh nộ của thiên nhiên để giành lại sự sống.
Ngoài ra, một số nhân vật khác như người mẹ và cuộc “tẩu thoát” trên mái nhà hay hai anh em Ben “vào sinh ra tử” cùng Blake (Alexandra Daddario) cũng là những dấu ấn đáng nhớ của bộ phim. Đạo diễn đã mang đến một “chiếc bánh” với các miếng bánh tương đối đều nhau về vai trò của từng diễn viên trong câu chuyện.
Cái kết vẹn tròn có thể sẽ làm khán giả bớt “đau tim” sau hàng loạt cơn động đất, sóng thần nhưng ngược lại cũng sẽ khiến không ít người hụt hẫng nếu như họ là fan của thể loại phim mạo hiểm, phiêu lưu..
Một cảnh quay gây ấn tượng về mặt thị giác trong phim.
Một cảnh quay gây ấn tượng về mặt thị giác trong phim.
Phần kỹ xảo hình ảnh của phim được xử lý khá hoành tráng, công phu. San Andreas cho người xem không chỉ hình dung mà còn có cảm giác chân thực về sự sụp đổ của nền văn minh nhân loại trước sức công phá kinh hoàng của thiên nhiên. Trường đoạn động đất tại đập Hoover hay cảnh Ray lái du thuyền chạy đua trước mũi sóng thần thực sự gây nghẹt thở
Để tạo ra những âm thanh có cảm giác chói tai, đoàn làm phim đã phải dành tới hai ngày để đập vỡ một chiếc đàn piano cổ bằng búa tạ và kìm cắt dây điện rồi thu trực tiếp tiếng động phát ra. Để miêu tả những rung chấn dữ dội khi trận động đất đổ ập xuống Los Angeles, các nhà sản xuất đã phải đặt những chậu cây và những bồn nước trên một đường ray. Kết quả là người xem sẽ cảm thấy như mặt đất đang rung chuyển dưới chân và những tòa nhà nguyên khối vỡ vụn ngay bên tai trong chớp mắt.
Một bức tranh ngoạn mục về ngày tận thế nhưng lại được khép lại bằng ca khúc nổi tiếng California Dreamin’ với bản phối mới của nữ ca sĩ Sia, San Andreas sẽ khiến khán giả không thể không mỉm cười vào những giây cuối cùng. Sau khi mô tả trọn vẹn nỗi sợ hãi muôn thuở của loài người, đạo diễn đặt dấu chấm hết cho bộ phim bằng một viễn cảnh ấm áp, tràn đầy ánh sáng và niềm tin. “Đó là một câu chuyện mà tôi rất muốn được kể lại cho mọi người: có nội dung và giàu cảm xúc, và còn có tính giải trí cao”, nhà sản xuất Beau Flynn chia sẻ.
San Andreas (Khe nứt San Andreas) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 29/5 với các phiên bản 2D, 3D và 4DX.
Bài hát nhạc phim: "California Dreaming" - Sia

9 phim kinh dị, tâm lý chiếu rạp Việt Nam tháng 6

Hai phim kinh dị "Insidious 3" và "Ám ảnh" cùng ra rạp. Phim tâm lý Việt - "Quyên" - gây chú ý bên cạnh tác phẩm Hoa ngữ có Lưu Đức Hoa tham gia.
1. Insidious: Chapter 3 (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 5/6
Poster-Insidious-3-4381-143-5826-1432900
Insidious: Chapter 3 đang là phim kinh dị được nhiều khán giả chờ đợi mùa phim hè năm nay bởi hiệu ứng từ hai tập trước do đạo diễn người Malaysia – James Wan – thực hiện vào các năm 2010 và 2013. Trong phần mới, nhà làm phim trẻ người Australia – Leigh Whannell – thay thế vị trí đạo diễn của James Wan.
Phần ba có bối cảnh thời gian trước các sự kiện của hai phần đầu tiên, mở ra một câu chuyện mới, giải thích khả năng tâm linh đặc biệt của nhân vật Elise Rainier. Elise Rainier là một phụ nữ bí ẩn, góa chồng và khá nổi tiếng về giác quan nhạy cảm gắn liền với các yếu tố tâm linh.
2. Lost And Love (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 5/6
551a54a00df938041d8b4a45-3409-1432900045
Lost and Love là bộ phim Hoa ngữ mới, chào đón sự trở lại của nam diễn viên Lưu Đức Hoa trong vai ông bố nông dân đi tìm con trai suốt 14 năm. Kịch bản phim viết trên chuyện có thật và được nữ đạo diễn Bành Tam Nguyên ấp ủ suốt bốn năm.
Một ngày tháng 9/1999, cậu con trai Lôi Đạt bỗng nhiên mất tích. Lôi Trạch Khoan (Lưu Đức Hoa) bắt đầu cuộc hành trình kéo dài 14 năm vất vả, gian nan để đi tìm. Trên đường, ông quen biết chàng thanh niên Tăng Soái (Tỉnh Bá Nhiên), cũng đi lạc từ năm lên bốn. Một trẻ, một già lên đường tìm kiếm người thân. Sau đó, Lôi Trạch Khoan giúp Tăng Soái gặp lại cha. Ông lại cô độc, tiếp tục niềm hy vọng mong manh.
3. Ám ảnh (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 19/6
AM-ANH-TEASER-POSTER-6035-1430-5862-9499
Ám ảnh (đạo diễn Bảo Nguyễn) là bộ phim kinh dị mới nhất của điện ảnh Việt Nam ra rạp mùa hè năm nay. Tác phẩm xoay quanh nhân vật Thư (Yaya Trương Nhi đóng) - một cô gái xuất thân từ chốn thôn quê, nhút nhát và kín tiếng. Sóng gió gia đình khiến Thư dần hình thành mong muốn phải thật giàu có và thành đạt. Cô trở nên thực tế đến thực dụng, lợi dụng chàng trai yêu mình say đắm là Nam (Trần Tuấn Lương) để đạt được mục đích.
Khi gặp Hoàng (Hiếu Nguyễn) – một tay chơi có vẻ ngoài sành điệu, giàu có - Thư vội bám lấy với hy vọng đổi đời thật nhanh. Nhưng chính Hoàng đã đẩy Thư vào tình cảnh nghiệt ngã, và cô phải chịu quả báo từ mối quan hệ đó bằng chính mạng sống của mình. Cái chết của Thư khiến mọi nghi vấn đổ dồn về phía Hoàng.
4. Always Watching (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 19/6
zfpayef-8906-1432900045.jpg
Always Watching là bộ phim kinh dị ngân sách thấp Mỹ lấy cảm hứng từ nhân vật truyền thuyết Slenderman - kẻ vô diện, cơ thể gầy gò, thường mặt áo vest, đeo cà vạt và có thể thay đổi kích thước cơ thể theo ý muốn. Chuyện phim xoay quanh một nhóm phóng viên về tỉnh lẻ điều tra căn nhà quỷ ám. Họ nhặt được chiếc hộp bí ẩn giúp ích cho công việc đưa tin nhưng rồi chính từ chiếc hộp, kẻ vô diện Slenderman bất ngờ sống dậy và đoạt mạng từng người một trong nhóm.
5. Quyên (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 19/6
poster-tuyet1-1432097113-6195-1432900045
Quyên là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, sau Cánh đồng bất tận ăn khách năm 2010. Phim mới kể về một phụ nữ tên Quyên trong thời kỳ hỗn mang, loạn lạc ở Đông Âu khi bức tường Berlin sụp đổ. Xung quanh Quyên là những người đàn ông yêu cô theo những cách khác nhau trong những ngày mưu sinh khắc nghiệt xa xứ.
Kịch bản chuyển thể từ tác phẩm văn học Quyên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ - từng đoạt giải nhì trong cuộc thi tiểu thuyết 2006 - 2009 do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức. Ngoài hai diễn viên chính là Vũ Ngọc Anh và Trần Bảo Sơn, Quyên còn có sự góp mặt của diễn viên Hollywood - Gary Daniels - và diễn viên Việt kiều David Trần.
6. Doraemon Movie 2015 (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 26/6
10336603-766441193405630-18-8483-1432900
Doraemon Movie 2015 là tập thứ 36 trong loạt phim điện ảnh về Doraemon. Tập phim mới có nhan đề gốc tiếng Nhật là Doraemon: Anh hùng vũ trụ ký. Đây cũng là tập phim kỷ niệm 35 năm ngày Doraemon lên phim hoạt hình màn ảnh nhỏ. Cốt truyện bắt đầu vào một hôm Doraemon, Nobita, Xuka, Chaien và Xêkô ra vũ trụ để quay phim. Khi đang làm phim, nhóm bạn vô tình chạm trán cậu bé người hành tinh Aron. Cậu bé đang đi tìm sự trợ giúp bởi quái vật đang tấn công hành tinh của cậu. Cả bọn Doraemon quyết định cứu người Aron bằng cách biến thành siêu anh hùng. 
7. The Age Of Adaline (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 26/6
CFgbPnnVAAAPhId-large-9715-1432900046.jp
The Age of Adaline là câu chuyện về Adaline, một phụ nữ trẻ sinh ra vào đầu thế kỷ 20. Một tai nạn giao thông bất ngờ khiến quá trình lão hóa của Adaline ngưng lại và đem tới cho cô nhan sắc vĩnh cửu - mãi mãi không già đi. Cuộc đời đơn độc của người đàn bà trăm tuổi thay đổi khi cô gặp chàng trai trẻ giúp cô sống lại đam mê, tình yêu và sự lãng mạn. The Age of Adaline đánh dấu sự trở lại của Blake Lively từ khi kết hôn với tài tử Ryan Reynolds vào năm 2012.
Trong phim, Blake Lively đóng chung với hai diễn viên gạo cội là Harrison Ford và Ellen Burstyn. Nam diễn viên người Hà Lan, Michiel Huisman, vào vai chàng trai làm thay đổi số phận của Adaline.
8. Love And Mercy (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 26/6
4309a05d8cd3b1b7e4e95ba3aaf-4936-1432900
Love & Mercy là phim nhạc kịch và tiểu sử, tái hiện cuộc đời Brian Wilson - thủ lĩnh và đồng sáng lập ban nhạc Mỹ huyền thoại - The Beach Boys. Phim kể về hai thời kỳ trong cuộc đời của ca sĩ kiêm nhạc sĩ khi ông phải vật lộn với chứng nghiện ma túy và căn bệnh thần kinh. Tác phẩm cũng kể quá trình nổi lên thành ngôi sao của Wilson trong những năm 1960 rồi cắt ngang sang những năm 1980, khi sự nghiệp solo của ông trở lại thời hoàng kim. Khi ra mắt ở liên hoan phim Toronto năm ngoái, Love and Mercy được đón nhận nồng nhiệt.
9. The Stranger (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 26/6
The-Stranger-Movie-Poster-G-7299-1432900
The Stranger là tác phẩm mới do nhà làm phim kinh dị danh tiếng Eli Roth (đạo diễn Hostel 2) sản xuất. Chuyện phim được kể theo dòng hồi tưởng một người đàn ông bí ẩn tên Martin (Cristobal Tapia Montt). Bị mắc chứng bệnh truyền nhiễm khiến mình trở nên khát máu người, Martin quyết định tìm cách giết vợ cũ là Ana - người cũng bị lây nhiễm chứng bệnh tương tự, rồi sau đó tự sát để ngăn chặn hiểm họa nguy hiểm này. Tuy nhiên khi tìm đến thị trấn nơi Ana sinh sống, Martin phát hiện Ana đã chết cách đây vài năm.
Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Guillermo Amoedo được làm chỉ với kinh phí 500 USD, với đội làm phim gồm 4 người và quay trong vòng 10 ngày.

Teaser phim có cảnh sex thật hot nhất tuần

“Love” hé lộ trích đoạn nói chuyện giữa ba nhân vật chính. Các phim “Minions”, “Pixels” hay “Maze Runner: The Scorch Trials” cũng tung ra các cảnh quay mới.
01-9151-1432353259.jpg
1. Love (xem teaser). Bộ phim gây tranh cãi nhất tại LHP Cannes năm nay. Do đạo diễn Gaspar Noe thực hiện, phim có những cảnh sex quay thật. Teaser hé lộ trích đoạn đầu tiên về cuộc nói chuyện của ba nhân vật chính, khơi gợi nội dung về tình dục của phim.
02-9147-1432353259.jpg
2. Minions (xem trailer). Những nhân vật màu vàng vui nhộn tiếp tục tung ra trailer thứ ba với nhiều cảnh quay mới, cho biết thêm về nội dung câu chuyện.
03-6623-1432353259.jpg
3. Spy (xem trailer). Bộ phim hài có sự tham gia của nữ diễn viên Melissa McCarthy cùng hai tài tử Jude Law - Jason Statham ra rạp tuần này và thu hút sự quan tâm của khán giả.
04-2161-1432353259.jpg
4. Tomorrowland (xem trailer). Bom tấn thứ tư của mùa phim hè năm nay, với sự tham gia của tài tử George Clooney và nữ diễn viên trẻ Britt Robertson, cũng ra rạp tuần này.
05-6946-1432353259.jpg
5. Maze Runner: The Scorch Trials (xem trailer). Phần tiếp theo của phim "Giải mã mê cung" dựa trên loạt tiểu thuyết cùng tên dành cho thanh thiếu niên.
06-1718-1432353260.jpg
6. Pan (xem trailer). Phiên bản điện ảnh mới về nhân vật Peter Pan. Trailer giới thiệu nhiều nhân vật mới cùng tông màu rực rỡ và những đại cảnh dàn dựng công phu.
07-9920-1432353260.jpg
7. Amy (xem trailer). Phim tài liệu về cuộc đời nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse vừa ra mắt tại LHP Cannes năm nay.
08-9664-1432353260.jpg
8. The Intern (xem trailer). Phim hài mới có đề tài về các thực tập sinh, với sự góp mặt của tài tử gạo cội Robert De Niro và minh tinh Anne Hathaway.
09-5822-1432353260.jpg
9. Steve Jobs (xem teaser). Trích đoạn đầu tiên từ bộ phim về huyền thoại Apple do đạo diễn Danny Boyle thực hiện. Tài tử Michael Fassbender vào vai Steve Jobs.
10-2805-1432353260.jpg
10. Pixels (xem trailer). Phim hành động, hài, giả tưởng nói về các nhân vật trò chơi điện tử như Pac-Man tấn công thế giới loài người.

Những bộ phim dành cho cả gia đình trong mùa hè 2015

Bên cạnh các tác phẩm bom tấn, những phim như “Minions”, “Tomorrowland” hay “Inside Out” là những lựa chọn phù hợp cho khán giả ở nhiều độ tuổi.
1. Minions (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 10/7
Minions-Online-1-Sheet-Groupin-6142-1319
Xuất hiện lần đầu từ phim Despicable Me năm 2010, những chú Minion màu vàng siêu quậy trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút sự quan tâm của không chỉ trẻ em mà cả người lớn. Sau hai tập phim Despicable Me, những nhân vật này được yêu thích đến nỗi hãng Universal phải làm riêng một bộ phim về Minion, ra mắt hè năm nay.
Bối cảnh câu chuyện của Minions xảy ra trước những sự kiện trong hai tập Despicable Me. Phim sẽ khai thác về nguồn gốc của những chú nhóc siêu quậy này. Những trò nghịch ngợm của Minion đã khiến hết chủ nhân này tới chủ nhân khác lần lượt ra đi. Quyết tâm tìm cho được người chủ xứng đáng để gắn bó, bộ ba Minion đầu đàn là Kevin, Stuart và Bob thay mặt cho đại gia đình lên đường chu du khắp thế giới.
Với hiệu ứng có sẵn từ hai tập Despicable Me, Minions trở thành bộ phim hoạt hình hot nhất năm nay và có khả năng cán mốc doanh thu một tỷ USD trên toàn cầu. Giới chuyên môn dự đoán, những bom tấn ra mắt trong thời điểm tháng bảy như Terminator Genysis hay Ant-Man phải rất dè chừng “đối thủ” màu vàng này tại các rạp chiếu khắp thế giới.
Minions là bộ phim thích hợp để cả gia đình có thể cùng nhau thưởng thức mùa hè năm nay khi phù hợp với mọi độ tuổi.
2. Inside Out (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 26/6
InsideOut-DomPayoff-Vietnam-2691-1432200
Ngoài Minions, Inside Out cũng là tác phẩm hoạt hình rất được mong đợi mùa hè năm nay. Đây là sản phẩm hợp tác giữa hai “đại gia” của thế giới hoạt hình là Disney và Pixar. Phim có ý tưởng độc đáo khi cho nhân vật chính là năm cảm xúc tồn tại trong một cơ thể. Những nhân vật này gồm Vui Vẻ, Sợ Hãi, Giận Dữ, Buồn Bã, Chán Ghét phải giúp đỡ cô bé Riley – người đang trong độ tuổi dậy thì - trải qua nhiều sự xáo trộn do việc chuyển nhà, chuyển trường.
Inside Out đã có buổi ra mắt hôm 18/5 tại liên hoan phim Cannes năm nay. Với màu sắc rực rỡ và tạo hình nhân vật dễ thương, tác phẩm này hội tụ nhiều yếu tố có thể “bỏ bùa” khán giả nhí khi đi xem cùng cha mẹ trong kỳ nghỉ hè.
3. Tomorrowland (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 22/5
Tomorrowland-Payoff-Poster-4279-14322006
Với các bé lớn hơn và bắt đầu thích xem những phim người đóng, Tomorrowland là lựa chọn thích hợp để các bậc phụ huynh dùng làm phần thưởng sau kỳ thi học kỳ cuối năm học. Phim có sự tham gia của tài tử George Clooney và nữ diễn viên trẻ Britt Robertson. Trong phim, cô gái trẻ Casey gặp rắc rối khi xuất hiện tại đồn cảnh sát để nhận lại những vật dụng cá nhân. Trong số đồ đạc có một chiếc huy hiệu lạ mà khi chạm vào, dường như nó có khả năng đưa cô dịch chuyển xuyên thời gian đến một thế giới tương lai hoàn toàn xa lạ.
Nhân vật của George Clooney mô tả về thế giới tương lai: “Hãy tưởng tượng về một thế giới bí mật, nơi mà không có gì là không thể, một nơi mà bạn thật sự có khả năng thay đổi thế giới” và kết thúc bằng câu hỏi “Liệu bạn có muốn đi đến đó không?” đầy tính gợi mở… Tomorrowland là tác phẩm có thể đem tới sự háo hức, phấn khích cho những khán giả nhí luôn mơ về một thế giới tương lai qua những cuộc phiêu lưu kỳ thú.
4. Jurassic World (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 12/6
International-O-R-Online-1-Sht-1534-1432
Những câu chuyện về công viên khủng long do nhà làm phim lừng danh Steven Spielberg dựng nên từ thập niên 1990 đã chinh phục bao thế hệ khán giả khắp toàn cầu. Mùa hè năm nay, những chú khủng long của thời tiền sử trở lại màn ảnh rộng với hiệu ứng kỹ xảo hiện đại, hoành tráng hơn bao giờ hết trong tác phẩm Jurassic World (Thế giới khủng long).
Thời điểm của Jurassic World xảy ra hơn 20 năm sau kể từ sự kiện công viên kỷ Jura (1993). Isla Nublar - một hòn đảo ngoài xa bờ Thái Bình Dương của khu vực Trung Mỹ - trở thành một thế giới khủng long thật sự. Công viên này được sở hữu và điều hành bởi tập đoàn toàn cầu Masrani. Các nhà di truyền học tại đây được yêu cầu tạo ra một loại khủng long lai có cấu trúc gen đột biến, mang tên Indominus Rex, với mục đích đẩy mạnh sức hút với khách du lịch.
Nhưng chính việc làm đó biến tất cả mọi người, bao gồm cả hai thiếu niên Zach và Gray – cháu của nữ giám đốc điều hành Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) có nguy cơ thành món mồi của con quái thú. Mọi hy vọng về sự sinh tồn của cả hòn đảo và những người đang có mặt trên đó đặt trên vai của cô và cộng sự Owen Grady (Chris Pratt). 
Thế giới khủng long là bộ phim dành cho những gia đình mà tất cả các thành viên đều yêu thích du lịch, phiêu lưu mạo hiểm, khám phá. Những đứa trẻ khi được tận mắt nhìn trên màn ảnh rộng chắc chắn sẽ hiểu về các giống, loài khủng long hơn là chỉ đọc qua sách vở.
5. Pixels (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 24/7
url-2310-1432200622.jpg
Pixels là một tác phẩm như để tri ân những khán giả mê trò chơi điện tử bốn nút một thời với sự xuất hiện của nhân vật Pac-Man. Trong phim, người ngoài hành tinh hiểu nhầm rằng những trò chơi điện tử của loài người tạo ra là một lời tuyên chiến. Họ quyết định tấn công Trái đất và sử dụng chính những mô hình trong trò chơi để chống lại con người.
Đối mặt với cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh, Tổng thống Mỹ không còn cách nào khác ngoài việc nhờ người bạn thời niên thiếu của mình - nhà vô địch trò chơi điện tử thập niên 1980 (Adam Sandler đóng) - cùng những tay chơi điện tử kỳ cựu khác cứu Trái đất.
Pixels là bộ phim có thể khiến những cậu bé mê điện tử phải phấn khích, còn các phụ huynh thì tìm thấy ký ức tuổi thơ ngày nào.

10 bộ phim có kinh phí lớn nhất lịch sử điện ảnh

“Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides”, “Avatar” hay bom tấn mới đây “Avengers: Age of Ultron” là ba trong số 10 tác phẩm ngốn tiền sản xuất nhất.
1. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011)
Kinh phí sản xuất: 378,5 triệu USD
pirates-of-the-caribbean-on-st-5781-9161
Dù là ở bảng danh sách đã được điều chỉnh tỷ giá lạm phát lẫn chưa được điều chỉnh, On Stranger Tides đều không có đối thủ ở mức độ đắt đỏ. Phần bốn của loạt phim Cướp biển vùng Caribbe nắm giữ danh hiệu bộ phim có kinh phí sản xuất cao nhất lịch sử với 378,5 triệu USD.
Với một dàn sao như Johnny Depp, Penelope Cruz, Geofffrey Rush hay nhà soạn nhạc lừng danh Hans Zimmer, hãng Disney đã tốn không ít tiền để trả thù lao. Việc sử dụng máy quay 3D tương tự như siêu phẩm Avatar hay đầu tư kỹ xảo khiến kinh phí của On Stranger Tides trở nên khổng lồ. Tuy nhiên, đây vẫn là khoản đầu tư “đắt xắt ra miếng” khi bộ phim thu về một tỷ USD trên toàn cầu và giúp hãng Disney sinh lời.
2. Pirates of the Caribbean: At World’s End (2007)
Kinh phí sản xuất: 300 triệu USD
pirates-of-the-caribbean-at-wo-9782-8258
Ra mắt năm 2007, At World’s End từng nắm giữ danh hiệu “Bộ phim đắt giá nhất mọi thời đại” suốt bốn năm tới khi nhường ngôi cho người anh em On Stranger Tides. Đây là tập phim Cướp biển vùng Caribbe cuối cùng do Gore Verbinski đạo diễn. Nhà làm phim này đã cố gắng hoàn thành tác phẩm một cách ấn tượng nhất có thể.
Các màn kỹ xảo cùng trận thủy chiến hoành tráng cuối phim là nguyên nhân chính khiến At World’s End có kinh phí lên đến 300 triệu USD. Bộ phim nhận được hai đề cử Oscar về Trang điểm và Kỹ xảo, đồng thời thắng lớn với 960 triệu USD doanh thu.
3. Avengers: Age of Ultron (2015)
Kinh phí sản xuất: 279,9 triệu USD
avengers-age-of-ultron-ver12-3860-143211
Đây là bộ phim mới nhất gia nhập danh sách các phim đắt giá nhất lịch sử và hiện vẫn đang làm mưa làm gió trên các rạp chiếu toàn cầu. Age of Ultron do hãng Disney đầu tư và là bộ phim thứ 11 trong loạt phim Marvel Cinematic Universe. Bom tấn này quy tụ hàng loạt siêu anh hùng như Iron Man (Robert Downey Jr.), Captain America (Chris Evans), Hulk (Mark Ruffalo), Thor (Chris Hemsworth), Black Widow (Scarlett Johansson) và được bổ sung những nhân vật mới như cặp anh em Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson) - Scarlet Witch (Elizabeth Olsen).
Theo thông tin từ Variety, chỉ riêng việc mời Robert Downey Jr. đã tiêu tốn của hãng Disney khoảng 40 - 50 triệu USD, do vậy thù lao của những ngôi sao hạng A đã chiếm một phần đáng kể trong phí sản xuất Age of Ultron. Để đem tới những màn chiến đấu long trời lở đất với kỹ xảo hoành tráng đặc trưng, Marvel Studios cũng chịu tốn kém. Nhưng đó là khoản đầu tư hợp lý, khi bộ phim đã cán mốc doanh thu một tỷ USD.
4. John Carter (2012)
Kinh phí sản xuất: 263,7 triệu USD
john-carter-ver6-5659-1432113167.jpg
Trong danh sách 10 phim có kinh phí cao nhất mọi thời đại, cả năm vị trí dẫn đầu đều thuộc về hãng Disney. Tuy nhiên, không phải cứ đầu tư lớn đồng nghĩa với thành công, với ví dụ điển hình là John Carter. Có kinh phí tới 263,7 triệu USD song bộ phim khoa học viễn tưởng này trở thành “bom xịt” khi chỉ thu về 281,1 triệu USD. Con số này xem như Disney chưa hoàn vốn, bởi đại gia làng giải trí này đã chi tới 350 triệu USD cho công đoạn quảng bá.
Theo ước tính, John Carter cần phải có doanh thu tối thiểu là 600 triệu USD để Disney có thể thu về số tiền họ đã bỏ ra. Do không đạt được phân nửa cột mốc trên, John Carter bị ví như một thảm họa đáng quên giống như Waterworld của thập niên 1990.
Một dàn diễn viên thiếu sức hút, nhiều chi tiết thừa thãi... là những nguyên nhân khiến John Carter không thể thành công như kỳ vọng tại các rạp chiếu.
5. Tangled (2010)
Kinh phí sản xuất: 260 triệu USD
tangled-ver3-3787-1432113167.jpg
Do xưởng phim Walt Disney Animation thực hiện và được Walt Disney Pictures phát hành, Tangled là bộ phim hoạt hình đắt giá nhất trong lịch sử. Câu chuyện phim được dựa trên truyện cổ Grimm về nàng công chúa Rapunzel với mái tóc thần kỳ. Với các ngôi sao Mandy Moore, Zachary Levi lồng tiếng và có nội dung lôi cuốn, Tangled đạt doanh thu 591 triệu USD trên toàn cầu và nhận được nhiều đánh giá tích cực.
Để có được những hình ảnh rực rỡ sắc màu và chân thực, các nhà sản xuất đã mất sáu năm để hoàn thiện bộ phim. Công đoạn thực hiện hình ảnh Tangled được kết hợp giữa cách vẽ hoạt hình truyền thống với công nghệ máy tính CGI, dẫn tới kinh phí khổng lồ 260 triệu USD.
6. Spider-Man 3 (2007)
Kinh phí sản xuất: 258 triệu USD
spider-man-three-8642-1432113168.jpg
Trong ba tuần trước khi At World’s End công bố kinh phí sản xuất, Spider-Man 3 đã nắm giữ kỷ lục “Phim đắt giá nhất mọi thời đại”. Phim có kỹ xảo đẹp mắt hơn hai phần đầu, song chất lượng nội dung lại không được đánh giá cao bằng. Dẫu vậy, bom tấn này vẫn có doanh thu 890 triệu USD trên toàn cầu và đến nay vẫn là tác phẩm đứng thứ ba về mặt thương mại của Marvel.
Tính tới đầu tháng 5/2015, mới chỉ có The AvengersIron Man 3 là hai phim của Marvel có được doanh thu lớn hơn Spider-Man 3.
7. Harry Potter and the Half-Blooded Prince (2009)
Kinh phí sản xuất: 250 triệu USD
harry-potter-and-the-half-bloo-5631-8411
Loạt phim Harry Potter là con gà đẻ trứng vàng của hãng Warner Bros. với doanh thu lên đến 7,7 tỷ USD. Phần sáu của Harry Potter với câu chuyện về cuốn sách kỳ bí của “Hoàng tử lai” đã tiêu tốn 250 triệu USD để hoàn thiện, nhưng bù lại gặt hái hơn 900 triệu USD doanh thu.
Những màn ma thuật và cảnh chiến đấu, đặc biệt là trường đoạn cụ Dumbledore (Michael Gambon) dùng lửa đánh bại những thây ma... đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Khoản đầu tư của Warner Bros đã được đền đáp, khi Harry Potter and the Half-Blooded Prince chỉ chịu xếp sau Avatar trong danh sách các phim ăn khách nhất năm 2009 và còn nhận Oscar cho “Quay phim đẹp nhất”.
8. The Hobbit: The Battle of the Five Armies (2014)
Kinh phí sản xuất: 250 triệu USD
hobbit-the-battle-of-the-five-4919-7198-
Là tập cuối cùng của loạt phim The Hobbit được dựa trên cuốn sách nổi tiếng của nhà văn Tolkien, The Battle of the Five Armies được đầu tư tới 250 triệu USD để thỏa mãn kỳ vọng từ người hâm mộ. Con số khổng lồ trên được dành đầu tư kỹ xảo tạo ra rồng Smaug, thế giới Middle Earth kỳ ảo cùng trận chiến đỉnh cao giữa năm cánh quân.
Bên cạnh kỹ xảo, đạo diễn Peter Jackson còn đầu tư nhiều công sức và tiền của cho máy quay 3D và hình ảnh 48 khung hình/giây (thay vì 24 khung hình/giây như thông thường). Tác phẩm quy tụ những tên tuổi như Ian McKellen, Martin Freeman, Orlando Bloom hay Benedict Cumberbatch... trở thành phim ăn khách thứ nhì của năm 2014 với 955 triệu USD.
9. Avatar (2009)
Kinh phí sản xuất: 237 triệu USD
avatar-1593-1432113168.jpg
“Ông hoàng phim bom tấn” James Cameron đã ấp ủ thực hiện Avatar từ năm 1994, song vào thời điểm đó công nghệ điện ảnh vẫn chưa cho phép ông thực hiện bộ phim như mong muốn. Đến năm 2006, Cameron mới có thể triển khai dự án bom tấn này. Avatar được quay hoàn toàn bằng máy quay 3D, sử dụng công nghệ nắm bắt chuyển động motion-capture để đưa những người Na’vi lên màn ảnh rộng.
James Cameron đã thành công mỹ mãn khi Avatar xô đổ hàng loạt kỷ lục về doanh thu và là bộ phim đầu tiên trong lịch sử có doanh thu vượt hai tỷ USD. Với doanh thu cuối cùng là 2,7 tỷ USD, Avatar hiện vẫn nắm chắc vị trí “Phim ăn khách nhất trong lịch sử”. Không chỉ thành công về doanh thu, bộ phim còn là một “kỳ quan điện ảnh” xét về mặt công nghệ và là bước đột phá trong lĩnh vực làm phim với hình ảnh hành tinh Pandora đẹp huyền ảo.
10. The Dark Knight Rises (2012)
Kinh phí sản xuất: 230 triệu USD
dark-knight-rises-ver3-2542-1432113168.j
Sau một The Dark Knight (2008) thành công cả về doanh thu lẫn chất lượng, đạo diễn Christopher Nolan tiếp tục mang đến cho người hâm mộ The Dark Knight Rises. Tập cuối trong bộ ba phim về Batman của Nolan có nhiều cảnh quay ấn tượng như cảnh tấn công máy bay ở đầu phim hay cả sân vận động sụp đổ trong chớp mắt...
Để làm được các hiệu ứng kỹ xảo như vậy, các nhà sản xuất phải chi tới 230 triệu USD. Ngoài ra, một khoản chi phí không ít được dành để trả cho những diễn viên hàng đầu như Christian Bale, Anne Hathaway, Morgan Freeman, Joseph Gordon-Levitt hay Michael Caine... Sản phẩm do Legendary Pictures và DC Entertainment hợp tác thực hiện khép lại loạt phim về Người dơi một cách ngọt ngào với một tỷ USD doanh thu.

‘Avengers 2’ đạt hơn 80 tỷ đồng tại Việt Nam sau kỳ nghỉ lễ

“Avengers: Age of Ultron” là cái tên hút khách nhất tại các rạp chiếu Việt trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5. Theo sau là “Ma Dai” và “Fast & Furious 7”.
Trong gần một tuần nghỉ lễ vừa qua, Avengers: Age of Ultron là cái tên nổi bật nhất tại các rạp chiếu. Ra rạp từ hôm 24/4, sau 10 ngày chiếu, bom tấn siêu anh hùng của Marvel thu về 4 triệu USD (khoảng 86,4 tỷ đồng) tại thị trường Việt Nam, với hơn 900.000 lượt khán giả.
"Avengers: Age of Ultron" đang nhăm nhe vị trí phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé tại Việt Nam mà "Fast & Furious 7" đang nắm giữ.
"Avengers: Age of Ultron" đang nhăm nhe vị trí phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé tại Việt Nam mà "Fast & Furious 7" đang nắm giữ.
Các suất chiếu của bộ phim này tại nhiều rạp thường kín chỗ và đôi khi phải tăng thêm suất chiếu. Theo ước tính của nhà phát hành, một rạp chiếu lớn tại Hà Nội hoặc TP HCM có trung bình hơn 20 suất chiếu mỗi ngày dành cho Avengers: Age of Ultron. Rạp IMAX đầu tiên tại TP HCM cũng hoạt động hết công suất với 6 suất chiếu mỗi ngày dành cho phim này.
Thành công của Avengers: Age of Ultron có được từ hiệu ứng các tập phim trước về siêu anh hùng của Marvel vốn đã rất ăn khách, thêm vào đó là những hình ảnh quảng bá hấp dẫn của tập phim mới. Chiến dịch bắt đầu từ tháng 4, khi nữ ca sĩ Tóc Tiên đại diện fan Việt tham dự sự kiện ra mắt phim tại Seoul, Hàn Quốc và phỏng vấn dàn diễn viên (xem video).
Thêm vào đó, kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài và cũng không có nhiều lựa chọn tại rạp chiếu càng khiến doanh thu của Avengers: Age of Ultron tăng nhanh. Tính đến nay, tổng doanh thu trên toàn cầu của bom tấn này đã lên trên 626 triệu USD và đứng thứ hai trong danh sách phim ăn khách nhất năm nay, chỉ sau Fast & Furious 7. Marvel kỳ vọng Avengers: Age of Ultron sẽ phá kỷ lục doanh thu của tập đầu tiên ra mắt năm 2012 (thu về 1,5 tỷ USD và đứng thứ ba trong danh sách các phim ăn khách nhất mọi thời đại).
"Ma Dai" bất ngờ thu lời lớn dù phải đối đầu với hai bom tấn Hollywood.
"Ma Dai" bất ngờ thu lời lớn dù phải đối đầu với hai bom tấn Hollywood.
Xếp sau Avengers: Age of Ultron tại thị trường Việt Nam trong kỳ nghỉ lễ qua là phim hài Ma Dai. Trước sức công phá của bom tấn Hollywood, bộ phim trong nước chỉ có trên dưới 10 suất chiếu mỗi ngày tại những rạp lớn ở Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên, Ma Dai lại gây bất ngờ khi thu về tới 14 tỷ đồng chỉ sau 4 ngày, thu hút 175.000 lượt khán giả tới rạp. Đây là con số ấn tượng với một bộ phim trong nước khi ra rạp cùng thời điểm với một bom tấn Hollywood.
Trong kỳ nghỉ lễ, một phim Việt khác cũng ra rạp là Oan hồn lại không có được may mắn đó. Tác phẩm kinh dị hợp tác giữa Việt Nam – Thái Lan với dàn diễn viên đến từ hai nước không có lịch chiếu ở những rạp phim lớn và chỉ xuất hiện tại một số hệ thống rạp nhỏ trên cả nước.
Đứng ở vị trí thứ ba trong kỳ nghỉ lễ là Fast & Furious 7. Đã chiếu từ đầu tháng tư và lập nhiều kỷ lục nhưng bom tấn đầu tiên của mùa phim hè năm nay vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ. Phim vẫn được các rạp chiếu lớn ở Hà Nội và TP HCM dành ít nhất 12 suất chiếu mỗi ngày. Trước kỳ nghỉ lễ, tính đến 19/4, Fast & Furious 7 đã cán mốc 6 triệu USD (gần 130 tỷ đồng).
Đến nay, bộ phim đang giữ kỷ lục cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất tại Việt Nam đã tiếp đón gần 1,7 triệu lượt khán giả. Bộ phim cuối cùng của tài tử Paul Walker có thể sẽ khép lại ở các rạp chiếu Việt Nam với con số doanh thu vượt mốc 7 triệu USD (hơn 140 tỷ đồng).
Phim kinh dị kinh phí thấp - "It Follows" - gây chú ý tại các rạp trong những ngày cuối của kỳ nghỉ lễ.
Phim kinh dị kinh phí thấp - "It Follows" - gây chú ý tại các rạp trong những ngày cuối của kỳ nghỉ lễ.
Những bộ phim còn lại bị lép vế trong kỳ nghỉ lễ. Phim hoạt hình Home, phim tình cảm The Longest Ride và phim Hàn Quốc – C’est Si Bon – chỉ có từ hai đến ba suất chiếu mỗi ngày và đều vào những khung giờ không đẹp. Ba tác phẩm này có những ngày còn chỉ có một suất chiếu duy nhất vào lúc 8h30 sáng. Những phim khác như Foosball, Asterix: Vùng đất thần thánh, Teana: 10.000 Years Later, Kill Me Three Times hay Kidnapping Mr. Heineken đều vắng bóng ở các rạp chiếu lớn trong kỳ nghỉ lễ dù nhiều phim mới ra mắt từ hôm 17/4.
Tới ngày 1/5, sự xuất hiện của bộ phim kinh dị độc lập It Follows giúp khán giả có nhiều lựa chọn hơn. Tác phẩm này không được quảng bá rầm rộ nhưng lại tạo hiệu ứng truyền miệng tốt, khiến mỗi suất chiếu đều kín khán giả. It Follows được các nhà phê bình nước ngoài đánh giá tích cực với số điểm khá cao – 7,6 trên IMDB, 83/100 trên Metascore và 96/100 trên Rotten Tomatoes. 

‘Avengers: Age of Ultron’ vượt mốc doanh thu nửa tỷ USD

Tập phim thứ hai về biệt đội các siêu anh hùng Marvel trở thành bom tấn có doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ với 187,6 triệu USD.
Avengers: Age of Ultron không gây bất ngờ khi trở thành phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua. Đây là bộ phim đáng chú ý duy nhất ra mắt vào dịp cuối tuần, đồng thời là một trong những phim bom tấn được chờ đợi nhất năm.
Điều mà khán giả quan tâm chính là doanh thu mở màn của Avengers: Age of Ultron tại Bắc Mỹ - thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới. Con số phim thu được là 187,6 triệu USD, cao thứ hai trong lịch sử phòng vé của xứ cờ hoa. Kỷ lục hiện nay do chính tập phim đầu tiên The Avengers nắm giữ với 207,4 triệu USD khi ra mắt vào cùng thời điểm này năm 2012.  
"Avengers: Age of Ultron" đang là phim ăn khách thứ hai của năm 2015.
"Avengers: Age of Ultron" đang là phim ăn khách thứ hai của năm 2015.
Avengers: Age of Ultron được khởi chiếu ở nhiều thị trường quốc tế từ cuối tháng tư, trước khi ra mắt chính thức tại Bắc Mỹ từ hôm 1/5. Đến nay, doanh thu toàn cầu của phim đã lên đến 626,7 triệu USD và đang đứng thứ hai trong danh sách 10 phim ăn khách nhất năm nay, chỉ sau Fast & Furious 7.
Avengers: Age of Ultron là phần tiếp theo của tác phẩm ra mắt năm 2012 từng đạt doanh thu hơn 1,5 tỷ USD.
Trong cuộc phiêu lưu mới, Tony Stark cố gắng tái khởi động chương trình gìn giữ hòa bình thế giới đã lâu chưa hoạt động, nhưng kết quả không như mong đợi. Trước tình thế đó, các siêu anh hùng gồm Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow và Hawkeye tập hợp lại để ngăn chặn Ultron khi hắn xuất hiện và mang theo một kế hoạch khủng khiếp để tàn phá Trái đất và hủy diệt loài người.
"Avengers: Age of Ultron" có nhiều cảnh quay thực hiện tại Seoul, Hàn Quốc.
"Avengers: Age of Ultron" có nhiều cảnh quay thực hiện tại Seoul, Hàn Quốc.
Doanh thu mở màn của Avengers: Age of Ultron được cho là còn cao hơn nếu như bộ phim này không ra mắt trùng với lịch thi đấu của trận so găng thế kỷ giữa hai võ sĩ Floyd Mayweather và Manny Pacquiao. Bởi đa số khán giả thưởng thức bộ phim này là nam giới, chiếm khoảng 60% số người tới rạp, cũng là đối tượng say mê trận quyền anh.
Avengers: Age of Ultron (Avengers: Đế chế Ultron) đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 24/4 và cũng là bộ phim hút khách nhất tại các rạp chiếu trong kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.
Sức hút quá lớn của Avengers: Age of Ultron khiến doanh thu của hai bộ phim đứng sau là The Age of Adaline Fast & Furious 7 xuống nhiều. The Age of Adaline đạt doanh thu 6,25 triệu USD, giảm 52,7% so với tuần trước và nâng tổng doanh thu sau hai tuần công chiếu lên thành 23,4 triệu USD.
"Fast & Furious 7" đã leo lên vị trí thứ tư trong danh sách các phim ăn khách nhất mọi thời đại.
"Fast & Furious 7" đã leo lên vị trí thứ tư trong danh sách các phim ăn khách nhất mọi thời đại.
Trong khi đó, tiền vé của Fast & Furious 7 giảm 65,7%, đạt 6,1 triệu USD. Dù vậy, con số này cũng đủ giúp tập phim thứ bảy của loạt phim hành động đình đám vượt qua Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 để trở thành phim ăn khách thứ tư mọi thời đại với tổng doanh thu 1,43 tỷ USD và đang nhăm nhe vị trí thứ ba của The Avengers.
Bộ phim trụ lại lâu nhất trong Top 10 tính đến nay là Cinderella. Ở tuần thứ tám ra rạp, bộ phim cổ tích người đóng này thu về 2,4 triệu USD, nâng tổng doanh thu lên thành 494,2 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất là 95 triệu USD.  
Những bộ phim ăn khách còn lại trong Top 10 là Paul Blart: Mall Cop 2, Home, Ex Machina, Unfriended, The Longest RideWoman in Gold.
Hai bộ phim đáng chú ý ra mắt cuối tuần này là Hot Pursuit The D Train.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:
1. Avengers: Age of Ultron – Marvel – 187,6 triệu USD
2. The Age of Adaline – Lionsgate – 6,25 triệu USD
3. Fast & Furious 7 – Universal – 6,1 triệu USD
4. Paul Blart: Mall Cop 2 – Sony – 5,5 triệu USD
5. Home – Fox/DreamWorks – 3,3 triệu USD
6. Cinderlla – Disney – 2,4 triệu USD
7. Ex Mchina – DNA Films – 2,2 triệu USD
8. Unfriended – Bazelevs/Blumhouse –2 triệu USD
9. The Longest Ride – Fox – 1,7 triệu USD
10. Woman in Gold – Weinstein Company – 1,68 triệu USD

‘Fast & Furious 7’ cán mốc doanh thu một tỷ USD

Vượt qua kỷ lục của “Avatar”, bom tấn đầu tiên của mùa phim hè 2015 gia nhập câu lạc bộ phim có doanh thu trên một tỷ USD trong thời gian ngắn nhất (17 ngày).
Trước khi ra mắt cuối tuần qua, Paul Blart: Mall Cop 2 được dự đoán soán ngôi của Fast & Furious 7 trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này. Nhưng thực tế, bộ phim hài này chỉ tạo được sức hút với một bộ phận khán giả. Với 29 triệu USD tiền vé, Fast & Furious 7 có tuần thứ ba liên tiếp là phim đứng đầu về doanh thu. Paul Blart: Mall Cop 2 chấp nhận vị trí thứ hai khi thu về ít hơn 5 triệu USD. Top 10 còn có sự xuất hiện của hai bộ phim mới khác là Unfriended Monkey Kingdom.
Với doanh thu toàn cầu là 1,15 tỷ USD, "Fast & Furious 7" đang đứng thứ bảy trong danh sách các tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Fast & Furious 7 đã chạm mốc một tỷ USD với tổng doanh thu hiện là hơn 1,1 tỷ USD trên toàn thế giới. Điều gây bất ngờ duy nhất là bộ phim chỉ cần 17 ngày để đạt cột mốc này, qua đó trở thành bộ phim “tỷ đô” nhanh nhất trong lịch sử điện ảnh. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Avatar với doanh thu một tỷ USD sau 19 ngày công chiếu.
Mức doanh thu này cũng giúp Fast & Furious 7 lọt vào danh sách những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại với vị trí thứ bảy. 
Tại Việt Nam, Fast & Furious 7 cũng đang giữ kỷ lục là phim ăn khách nhất trong lịch sử rạp chiếu với doanh thu trên 5 triệu USD chỉ sau 12 ngày ra rạp. Khán giả Việt Nam còn được thưởng thức siêu phẩm này với công nghệ mới IMAX 3D tại TP HCM từ hôm 19/4.
Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "Paul Blart: Mall Cop 2".
Với 24 triệu USD tiền vé trong tuần ra mắt, Paul Blart: Mall Cop 2 đứng ở vị trí thứ hai. Đây là phần hai của tác phẩm hài ăn khách năm 2009. Trong phần hai, anh chàng bảo vệ Paul Blart được thưởng một chuyến nghỉ mát sau 6 năm đảm bảo an toàn cho siêu thị. Tuy nhiên, rắc rối lại nảy sinh trong kỳ nghỉ này và Paul lại phải ra tay.
So với phần một (31,8 triệu USD), Paul Blart: Mall Cop 2 có màn ra mắt kém ấn tượng hơn. Nhưng mức 24 triệu USD tại Bắc Mỹ và 10 triệu USD tại các khu vực khác trên thế giới giúp tác phẩm hài này vượt mức kinh phí sản xuất là 30 triệu USD.
Vị trí thứ ba thuộc về phim kinh dị Unfriended. Tác phẩm này có màn ra mắt rất ấn tượng với doanh thu 16 triệu USD trong khi chi phí chỉ có một triệu USD. Nội dung Unfriended xoay quanh một nhóm bạn trên mạng bị một thế lực siêu nhiên bí ẩn ám ảnh bằng cách sử dụng tài khoản của những người bạn đã chết của họ. Unfriended dự kiến ra rạp tại Việt Nam từ ngày 30/4.
Phim kinh dị
Phim kinh dị "Unfriended" thu lợi nhuận cao ở tuần công chiếu.
Bất ngờ của tuần này thuộc về Monkey Kingdom. Đây là bộ phim tài liệu hiếm hoi lọt vào nhóm những phim ăn khách nhất tuần. Doanh thu mở màn của bộ phim về vương quốc của loài khỉ này là 4,7 triệu USD.
Những bộ phim ăn khách còn lại là Home, The Longest Ride, Get Hard,Woman in Gold, InsurgentCinderella.
Có ba bộ phim đáng chú ý sẽ ra mắt vào cuối tuần này là The Age of Adeline, Little Boy The Water Diviner. Trong đó, Little Boy có khả năng soán ngôi số một của Fast & Furious 7 tuần tới.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:
1. Fast & Furious 7 – Universal – 29 triệu USD
2. Paul Blart: Mall Cop 2Sony – 24 triệu USD
3. UnfriendedBazelevs/Blumhouse – 16 triệu USD
4. Home – Fox/DreamWorks – 10,3 triệu USD
5. The Longest Ride – Fox – 6,8 triệu USD
6. Get Hard – Warner Bros. – 4,8 triệu USD
7. Monkey Kingdom – Disney – 4,7 triệu USD
8. Woman in Gold – Weinstein Company – 4,5 triệu USD
9. Insurgent – Lionsgate/Summit – 4,1 triệu USD
10. Cinderella – Disney – 3,8 triệu USD

10 diễn viên 'sống lại' trên phim nhờ công nghệ và kỹ xảo

Paul Walker, Lý Tiểu Long đều được công nghệ đồ họa vi tính và hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt tái tạo như thật trên màn ảnh sau khi họ đột ngột qua đời.
Paul WalkerFast & Furious 7
maxresdefault-6938-1429072945.jpg
Sau khi tài tử Paul Walker qua đời hồi năm 2013, phim Fast & Furious 7 dùng công nghệ đồ họa vi tính (CGI) kết hợp với hai em trai đóng thế để tái tạo hình ảnh nam diễn viên. Khi ra mắt, tác phẩm được đánh giá là lời tri ân sâu sắc với ngôi sao bạc mệnh bằng những hình ảnh sắc nét và chân thực. Bộ phim khiến người hâm mộ toàn cầu cảm động vì được thấy thần tượng sống dậy và đi lại, thực hiện những pha mạo hiểm thực sự trên màn bạc. Theo êkíp sản xuất, khoảng 40% các cảnh trong phim là dùng công nghệ vi tính.
Philip Seymour Hoffman - The Hunger Games: Mockingjay - Part 2
philip-seymour-hoffman-plut-3814-1429072
Công nghệ CGI cũng sẽ được áp dụng để tái tạo hình ảnh tài tử quá cố Philip Seymour Hoffman trong phần hai của The Hunger Games: Mockingjay. Nam diễn viên qua đời năm 2014 tiếp tục hóa thân thành nhân vật Plutarch Heavensbee trong một số cảnh chủ chốt. Cố vấn hình ảnh Rob Legato của The Hunger Games bày tỏ tiếc thương: “Dù công nghệ có chân thực và hiện đại đến đâu, không ai có thể thay thế được diễn xuất tài năng của Hoffman”. Các nhà làm phim hy vọng tác phẩm sẽ là lời tri ân sâu sắc đối với nam diễn viên từng giành Oscar. Phim sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay.
Marlon Brando - Superman Returns
10415584-brando-408105c-4191-1429072945.
Ngôi sao nổi tiếng toàn cầu qua phim kinh điển Bố Già từng đóng vai cha của Superman (Siêu nhân) trong phim Superman: The Movie (1978). Khi bộ phim Superman Returns được sản xuất năm 2005, các nhà làm phim quyết định làm sống lại nam diễn viên qua đời hai năm trước đó. Những hình ảnh của Marlon Brando được trích xuất từ những đoạn phim cũ mà ông đóng cho loạt Superman và kết hợp với công nghệ hình ảnh số. Để được phép sử dụng hình ảnh tài tử danh tiếng, các nhà làm phim đã phải thương thảo với gia đình ông. Đây cũng là tập phim mà đạo diễn Bryan Singer dành để tri ân nam diễn viên huyền thoại.
Laurence Olivier – Sky Captain and the World of Tomorrow
vlcsnap-88315-8490-1429072945.jpg
Khi bộ phim phiêu lưu giả tưởng Sky Captain and the World of Tomorrow (Thống soái bầu trời) được sản xuất rồi ra mắt năm 2004, nam diễn viên Laurence Olivier đã qua đời hơn 13 năm. Trong phim, cố tài tử thuộc hàng nổi tiếng nhất mọi thời đại của nước Anh “sống lại” và hóa thân thành vai ác nhân – nhà khoa học điên. Để làm được điều đó, đạo diễn Kerry Conran sử dụng những hình ảnh lưu trữ của Laurence Olivier hồi còn trẻ, kết hợp với giọng nói của các diễn viên đóng thế khiến nhân vật của anh sống động như thật. Các nhà làm phim chia sẻ rằng chỉ có Laurence Olivier mới là nhân vật đủ tầm để đồng hành với sao chính của phim – Jude Law.
Oliver Reed - Gladiator
article-2552568-1B39C395000-6721-1429072
Khi tài tử gạo cội người Anh - Oliver Reed - qua đời năm 1999 ở tuổi 61, bộ phim Gladiator có ông tham gia đang quay dở. Trong phim, Oliver Reed đóng một vai quan trọng - lão chủ nô lệ tham lam và keo kiệt. “Chúng tôi tưởng đó đã là dấu chấm hết cho phim”, chuyên gia hiệu ứng hình ảnh Rob Harvey nói. Các nhà làm phim sau đó đã viết lại kịch bản, sử dụng người đóng thế, ghép lại các hình ảnh lưu trữ của Oliver Reed và khiến ông lên hình đầy đủ.
Gladiator cũng là bom tấn sử dụng công nghệ kỹ thuật số nổi tiếng của nhà làm phim Ridley Scott. Bộ phim sử thi này có hàng loạt cảnh quay dùng công nghệ CGI như dựng lại đấu trường La Mã. Với câu chuyện hoành tráng và hình ảnh mãn nhãn, phim thu về 450 triệu USD và nhận được 5 giải Oscar – trong đó có “Đạo diễn xuất sắc”, “Nam diễn viên chính xuất sắc” và “Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc”.
Roy ScheiderIron Cross
ironcross-varietystill-1-5252-1429072947
Trong quá trình quay phim giật gân Iron Cross, sao chính là tài tử gạo cội Roy Scheider qua đời. Các nhà làm phim sau đó xin phép gia đình Scheider để tái tạo nam diễn viên bằng hóa trang mặt nạ và công nghệ CGI. Số cảnh quay còn lại có tài tử không nhiều và các cảnh quay áp dụng công nghệ đồ họa vi tính nhận được phản hồi tích cực từ phía người xem.
Tác phẩm của Joshua Newton là lời tri ân với tài tử quá cố, giành giải Visionary Filmmaker Award (Giải tầm nhìn cho nhà làm phim) ở LHP Boston, Mỹ lần thứ 26.
Lý Tiểu Long – Game of Death
lee1-1400-1429072947.jpg
Năm 1973, tài tử Lý Tiểu Long đột ngột qua đời khi tác phẩm Game of Death mới quay được hơn 100 phút phim gốc. Đạo diễn Robert Clouse đã phải viết lại phần lớn kịch bản, sử dụng hai diễn viên đóng thế và hàng loạt dữ liệu hình ảnh lưu trữ về Lý Tiểu Long để ráp nối cho bộ phim hoàn chỉnh. Hiệu ứng hình ảnh đặc biệt được áp dụng trong phần hậu kỳ dựng phim. 
Trên trường quay, hai diễn viên đóng thế cho Lý Tiểu Long khi đó phải hóa trang, đeo kính râm và dán râu giả để trông thật giống huyền thoại võ thuật. Trong nhiều cảnh chiến đấu, các nhà làm phim quay nhiều đúp quay cận cảnh nhất có thể. Dữ liệu về Lý Tiểu Long được trích một số từ phim trước đó như Enter the Dragon, và bị phát hiện dễ dàng vì hình ảnh không trùng khớp với phim mới.  
Bộ phim ra mắt 5 năm sau cái chết của huyền thoại – 1978, và được đánh giá cao về mặt sản xuất. Game of Death cũng ghi hình đám tang thật của Lý Tiểu Long và cảnh này cũng xuất hiện trên bản dựng cuối cùng.
Lý Quốc HàoThe Crow
wpid-253299-452553798172573-6879-1429072
Con trai Lý Tiểu Long – tài tử Lý Quốc Hào, bị bắn chết ngay trên trường quay bộ phim The Crow đang ghi hình dang dở. Gần 20 năm sau cái chết của Lý Tiểu Long, công nghệ vi tính giờ đây đã tốt hơn và có thể giúp tái tạo con trai của huyền thoại võ thuật lên màn ảnh dễ dàng hơn. Mặc dù đoàn phim không gặp khó để vá cảnh có Lý Quốc Hào bởi nam diễn viên chỉ còn ba ngày quay theo kế hoạch, những diễn viên từng chứng kiến cái chết thương tâm của tài tử suy sụp tinh thần và từ chối trở lại trường quay.
Bộ phim đã tạm dừng một thời gian trước khi tái sản xuất. Cảnh phim dở được viết lại, sử dụng các diễn viên đóng thế và công nghệ CGI giúp tái tạo mặt của Lý Quốc Hào. Khi ra mắt, công nghệ hiệu ứng hình ảnh của phim được đánh giá cao. Bộ phim được dành để tri ân vợ sắp cưới của ngôi sao bạc mệnh khi đó là Eliza.
Nancy Marchand - The Sopranos
kbwwvc-8670-1429072948.jpg
Minh tinh Nancy Marchand qua đời năm 2000 vào đúng lúc loạt phim truyền hình ăn khách The Sopranos đang trong giai đoạn sản xuất. Tập phim có tên Proshai, Livushka có nữ diễn viên thủ vai thậm chí chưa quay cảnh nào. Không chần chừ, các nhà làm phim quyết định làm sống lại minh tinh bằng cách sử dụng hình ảnh có sẵn từ những tập trước, xử lý qua công nghệ CGI. Khi ra mắt, nhiều người cảm thấy hình ảnh về nữ diễn viên quá cố không tự nhiên nhưng vẫn chấp nhận được.
John CandyWagons East!
john-candy-wagons-east-trag-5633-1429072
Wagons East là bộ phim cuối cùng của nam diễn viên John Candy và không may, khi phim chưa hoàn thành thì ông qua đời ngay trên trường quay ở Mexico. Để hoàn thành những cảnh còn thiếu, các nhà làm phim sử dụng hình ảnh đã quay trước đó của John Candy và cắt ghép, làm mượt lại bằng công nghệ vi tính. Việc sử dụng công nghệ của phim được đạo diễn khẳng định là sẽ làm tài tử quá cố hạnh phúc.

10 ‘quả bom sex’ mới của màn bạc

Margot Robbie, Dakota Johnson hay Kate Upton đang ngày càng nổi tiếng nhờ những vai diễn gợi cảm, phô bày da thịt trên màn ảnh.
 
Margot Robbie là một trong những mỹ nhân Australia hot nhất thế giới hiện nay, sau các vai diễn gợi cảm trong The Wolf of Wall Street Focus. Người đẹp sở hữu mái tóc vàng rực và đường cong nóng bỏng được ví như một Marilyn Monroe hiện đại. Năm sau, cô sẽ có thêm một vai diễn sexy khác trong bom tấn Suicide Squad.
 
 
Được biết tới từ loạt phim giả tưởng Percy Jackson, Alexandra Daddario tạo dấu ấn với phim truyền hình True Detective. Người đẹp mang bốn dòng máu - Hungary, Anh, Ireland và Italy - nhanh chóng trở thành một "biểu tượng sex" mới khi khoe trọn ngực trần trên màn ảnh nhỏ. Trong bom tấn San Andreas mới ra mắt, Alexandra cũng có nhiều khoảnh khắc khoe vòng một bốc lửa và đôi mắt xanh hút hồn.
 
 
Mỹ nhân Thụy Điển - Alicia Vikander - gây ấn tượng với vai robot có trí thông minh nhân tạo trong phim Ex Machina. Trong tác phẩm này, cô cũng có khoảnh khắc nude hoàn toàn trước ống kính. Bạn gái của tài tử Michael Fassbender đang trở thành một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất Hollywood hiện nay nhờ vẻ đẹp vừa có sự ngọt ngào, thơ ngây, vừa mang vẻ hoang dại.
 
 
Chân dài nước Anh, Cara Delevingne, mới theo nghiệp diễn xuất từ năm ngoái nhưng nhanh chóng nhận được vô số lời mời vào vai chính trong các phim gây chú ý. Ngoài những tác phẩm sắp ra mắt năm nay như Paper Towns hay Pan, Cara còn là một trong những mỹ nhân của bom tấn Suicide Squad năm sau. Người đẹp cũng mới nhận lời tham gia phần hai của 50 Sắc tháiFifty Shades Darker.
 
 
Bắt đầu theo đuổi nghiệp diễn từ năm 2010 nhưng phải tới năm nay, Dakota Johnson mới thực sự nổi tiếng nhờ vai diễn táo bạo trong phim chuyển thể 50 Sắc thái. Người đẹp đã dũng cảm phơi bày toàn bộ cơ thể trên màn ảnh trong những cảnh quay bạo liệt. Thời gian tới, Dakota vẫn trung thành với hình ảnh gợi cảm trong các vai diễn mới.
 
 
"Quả bom sex tóc vàng" Kate Upton từng nổi tiếng nhờ những bộ ảnh nội y khoe vòng một ngoại cỡ. Thời gian gần đây, người đẹp dấn thân vào điện ảnh với các vai diễn sexy trong The Other Woman và sắp tới là The Layover - được ví như phiên bản nữ của The Hangover.
 
 
Emilia Clarke từng được bầu chọn là mỹ nhân được khao khát nhất năm 2014. Sở hữu chiều cao khiêm tốn (1,57 m) nhưng "mẹ rồng" của phim truyền hình Game of Thrones vẫn là một "biểu tượng sex" mới nhờ thân hình bốc lửa - đã phơi bày trọn vẹn trong series nổi tiếng. Thời gian tới, Emilia sẽ đóng nhiều phim điện ảnh, trong đó có bom tấn Terminator: Genisys sắp ra mắt.
 
 
Hoa hậu Israel 2004, Gal Gadot, được biết đến nhờ vai diễn Gisele trong loạt phim Fast & Furious. Sở hữu một gương mặt đẹp và vóc dáng của một siêu mẫu, sự nghiệp của Gal đang lên như diều gặp gió. Năm sau, cô sẽ trở thành Wonder Woman trong bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice.
 
 
"Người tình bé nhỏ" của Ben Affleck trong Gone Girl - Emily Ratajkowski - chỉ cần một vai diễn đã trở thành cái tên trong mộng của nhiều chàng trai. Người mẫu Anh gốc Ba Lan quyết định đi theo nghiệp diễn. Cuối hè này, cô đóng vai chính trong phim hài We Are Your Friends bên cạnh Zac Efron.
 
 
Mỹ nhân Pháp, Léa Seydoux, từng phải diễn cảnh sex thật với bạn diễn nữ Adele Exarchopoulos trong bộ phim đồng tính giành Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2013 - Blue is the Warmest Colour. Cuối năm nay, cô gia nhập dàn Bondgirl với vai diễn người tình của điệp viên 007 trong tập phim mới về James Bond - Spectre.

No comments:

Post a Comment

quangnm