Sunday, June 21, 2015

PHOTOSHOP CS5 PORTABLE SỬ DỤNG CÔNG CỤ GRADIENT TẠO ẢNH NỀN



PHOTOSHOP CS5  PORTABLE
SỬ DỤNG CÔNG CỤ GRADIENT TẠO ẢNH NỀN
NGÀY 20.6.2015
Xem Video hướng dẫn của KS Dương Trung Hiếu:
Bạn tạo những ảnh nền để ghép ảnh vào trông sinh động và độc đáo. Bạn nên hạn chế sử dụng các ảnh nền do người khác tạo vì nó sẽ tạo ra cảm giác nhàm chán và dễ đụng hàng. Cách tạo ảnh nền đơn giản nhất là dùng công cụ Gradient trong Photoshop và sử dụng một số Hiệu ứng Filter tích hợp để tạo ra nhiều kiểu đẹp, mới lạ, không đụng hàng.
Phiên bản Photoshop nào cũng sử dụng Gradient giống nhau. Bạn nên cài đặt và sử dụng phiên bản Photoshop Portable CS5 vì nhẹ (115,72 MB), dễ sử dụng, có nhiều hiệu ứng kèm theo và nhất là đọc được file PSD. Tải tại: https://goo.gl/NtHFDi. Sau khi tải về hoàn tất bạn nên lưu tại Ổ D và tạo một Shortcut tại Desktop.
Trong bài này có 2 phần: Tạo ảnh nền màu chuyển sắc và tạo hiệu ứng cho ảnh nền.

I.TẠO ẢNH NỀN MÀU CHUYỂN SẮC

  1. Tạo khung ảnh nền: Bấm Ctrl+N > Width 13 – Height 18 cm – Resolution 300 – Color Mode RGB Color – Background Content: White > Bấm Ok. 
2.   Tạo ảnh nền kiểu Linear Gradient: Tạo Background màu đỏ và Foreground màu đen > Bấm công cụ Gradient > Bấm Ô chứa Gradient trong Thanh tùy chọn > Chọn Reset Gradient > Bạn đã thấy ô chuyển màu Đỏ đen, bấm lên ô này > Có 5 kiểu để bạn chọn kế bên, bạn chọn kiểu đầu tiên là Linear Gradient >  Rê từ đỉnh trái xuống đáy phải để tạo một ảnh nền chuyển sắc từ đỏ sang đen. Bạn cũng có thể kéo từ mép giữa bên trái qua mép giữa bên phải để tạo một kiểu Linear Gradient mới. Bạn chọn tuần tự kiểu thứ 2 – 3 – 4 – 5 và rê từ hướng này sang hướng khác để tạo nhiều kiểu ảnh nên độc đáo. 


  1. Thêm màu vào thanh gradient: Bấm lên ô Gradient trong thanh tùy chọn > Xuất hiện cửa sổ Gradient Editor, bấm bất kỷ tại vị trí nào dưới thanh màu chuyển sắc, xuất hiện nút Color Stop, bấm đúp lên nút này và chọn màu vàng, bạn thấy tại vị trí này đã có màu vàng. Bạn tiếp tục tạo thêm 2 nút Color Stop màu xanh dương và màu xanh lá cây.  Bây giờ thanh màu chuyển sắc đã có 5 màu, bạn đã tạo một Gradient có 5 màu. Bạn có thể rê nút Color Stop để nới rộng hay thu hẹp từng màu. Muốn hủy bỏ màu nào thì rê nút Color Sop xuống dười. Bấm Ok. 
    3
  2. Tạo nền chuyển sắc 5 màu kiểu Diamond Gradient: Sau khi bạn tạo một Gredient có 5 màu bạn chọn kiểu Diamond Gradiernt > Rê từ đình trái đến đáy phải > Bạn đã có ảnh nền chuyển sắc mới lạ.  

II.TẠO HIỆU ỨNG CHO ẢNH NỀN.
  1. Tạo thêm ảnh nền để tạo nền mới: Lấy ảnh nền ban đầu > Vào Menu Image > Chọn Duplicate > Bạn đã tạo thêm một ảnh nền.
  2. Bấm D để có màu mặc định Foreground màu đen và Background màu trắng > Bấm X để chuyển đổi màu > Chọn công cụ Cọ vẽ kích cở lớn > Rê vẽ bất kỳ đường nét trên nền.  
  3. Tạo hiệu ứng TWIRL: Vào Menu Filter > Distort > Twirl > Rê nút Angle và quan sát preview > Khi bạn ưng ý bấm nút Ok. Bạn đã có một kiểu hiệu ứng.  
  4. Tạo hiệu ứng Stained Class: Bạn nhân bản > Vào Filter > Texture > Stained Class > Chỉnh nút Cell Size và nút Border Thickness vừa quan sát khi ưng ý bấm nút Ok.
và bạn có kết quả 

  1. Tạo hiệu ứng Lens Flare: Bạn nhân bản > Vào Menu Filter > Render > Lens Flare > Chỉnh nút Brightness và chọn 35 mm Prime vừa quan sát, ưng ý bám nút Ok.  
  2. Tạo hiệu ứng Lighting Effects: Bạn nhân bản > Vào Menu Filter > Render > Lighting Effects > Trong Style chọn 2 o’clock Spotlight > Bạn rê nút trên vòng tròn và di chuyển vòng tròn, khi ưng ý bấm nút OK.  
Và đây là kết quả:
Như vậy là bạn có thể tạo vô số ảnh nền bằng công cụ Gradient và với các ảnh nền đó bạn có thể tạo rất nhiều hiệu ứng lên đó để bạn có những ảnh nền độc đáo không dụng hàng. Sau cùng bạn ghép các ảnh chân dung hoặc hoa oặc ảnh nào đó lên, bạn làm mờ ảnh nền để tôn nét rõ tương phản cho ảnh ghép.  

THÁNG  6  NĂM 2015
86 Quyển sách Free của Utbinhdesign:
5 phút học tiếng anh mỗi ngày của KS Dương Trung Hiếu:
Utbinhdesign quán cơm 2.000:
utbinhdesign người già:
Tuyển tập Truyện Cười Số 1-2-3-4-5:
Tuyển tập Truyện Cười Số 6-7-8-9:
BS Đổ Hồng Ngọc nên đọc:
Tuyển tập Truyện cười số 9:
http://gg.gg/utbinh381
TED ED 246 video Kiến thức phổ thông:
Nghe đọc truyện: Cạm bẫy xinh đẹp:
Nghe đọc truyện các loại rất hay:


No comments:

Post a Comment

quangnm