Friday, June 12, 2015

‘Thế giới khủng long’ - cuộc phiêu lưu nghẹt thở và ấm áp

‘Thế giới khủng long’ - cuộc phiêu lưu nghẹt thở và ấm áp

Tập bốn của loạt phim "Jurassic Park" đưa người xem vào chuyến hành trình mới của mùa hè cùng những sinh vật thời cổ đại.
Jurassic World là tập bốn của Jurassic Park - loạt bom tấn đi vào lịch sử điện ảnh cuối thế kỷ 20. Cha đẻ loạt phim - Steven Spielberg - chia sẻ trước khi phim mới ra mắt: “Sau hai thập kỷ, dù công nghệ có thay đổi thế nào thì nghệ thuật kể chuyện chưa bao giờ hết quyền năng”. Như lời ông nói, Jurassic World hấp dẫn người xem theo cách của một bom tấn giải trí đúng "chất" Hollywood.
Phim mới lấy bối cảnh 22 năm kể từ sự kiện công viên kỷ Jura 1993. Isla Nublar - một hòn đảo phía xa ngoài Thái Bình Dương của khu vực Trung Mỹ - hiện trở thành một thế giới khủng long thật sự. Công viên này được sở hữu và điều hành bởi tập đoàn toàn cầu Masrani. Các nhà di truyền học tại đây được yêu cầu tạo ra một loài khủng long lai có cấu trúc gen đột biến, mang tên Indominus Rex, với mục đích đẩy mạnh sức hút với khách du lịch.
Nhưng chính việc làm đó biến tất cả mọi người, bao gồm cả hai thiếu niên Zach và Gray - cháu của nữ giám đốc điều hành Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) - có nguy cơ thành món mồi của con quái thú. Mọi hy vọng về sự sinh tồn của cả hòn đảo và những người đang có mặt trên đó đặt trên vai của cô và cộng sự - chàng huấn luyện khủng long Owen Grady (Chris Pratt).
Poster-Jurassic-World-Vietnam-4788-7174-
Poster phim "Thế giới khủng long".

Jurassic World mở rộng biên giới của loạt phim bằng công nghệ kỹ xảo. Trước thập niên 1990, hầu hết hiệu ứng hình ảnh trên phim chỉ gồm công nghệ dừng chuyển động (Stop Motion) và sử dụng diễn viên người thật hóa trang thành thú. Mặc dù công nghệ đồ họa hình ảnh bằng vi tính (CGI) từng được áp dụng trong Star Wars (1977) hay Tron (1982), phải đến khi xem Terminator 2 (1991) và đặc biệt là Jurassic Park (1993), người ta mới thực sự sửng sốt bởi hiệu ứng CGI trên màn ảnh rộng.
Hồi Jurassic Park ra mắt, lần đầu tiên công chúng đến rạp được thưởng thức nhiều đoạn phim chân thực, sắc nét tới nỗi gây khiếp sợ, trong đó những con thú khổng lồ chạy đuổi con người trong cùng một khung hình. Chỉ có 14 phút phim chứa hình ảnh khủng long, chỉ bốn phút phim được xử lý bằng đồ họa vi tính, Jurassic Park để lại ấn tượng không bao giờ phai trong lòng người hâm mộ. Kể từ đó, điện ảnh liên tiếp khai phá công nghệ CGI để đưa lên màn ảnh hàng loạt nhân vật có tạo hình không phải con người. Giờ đây, những bom tấn hè như Avatar, King Kong hay Transformers gần như đều chứa dày đặc các cảnh đồ họa CGI.
Sau 20 năm, công nghệ đồ họa vi tính đã tiến bộ vượt bậc. Trong dự án mới về khủng long, các nhà làm phim tiếp tục áp dụng công nghệ từng dùng trong ba tập cũ - công nghệ Animatronic. Công nghệ này xây dựng những con robot thú khủng long được điều khiển bằng điện tử. Những con robot nhái vào vai khủng long trên trường quay được ghi hình lại rồi hình ảnh chúng được xử lý tiếp trên máy tính. Từng cử chỉ nhỏ nhặt và tinh vi của những con khủng long trong phim mới đều mềm mại, chân thực và sống động. Những hình ảnh 3D nhiều chiều trong phim tái tạo ra những con khủng long bằng tia ánh sáng, trong đó con người có thể đi xuyên qua.
sxMOQ7DFvXYCl8K-CpO2d-4KMw-9316-14340169
Một hình ảnh được xử lý đồ họa ấn tượng trong phim.
Jurassic World tiếp tục giới thiệu tới người xem những chủng loại khủng long đa dạng - loài có cánh, loài ăn thịt, loài ăn cỏ, loài có sừng... Ấn tượng hơn cả là con khủng long chính - ác thú Indominus Rex. Mặc dù mang vẻ đồ sộ khổng lồ, khủng long trong phim mới chuyển động và chạy rất mềm mại, không cứng nhắc như trong Jurassic Park (1993). Những hành động khủng long tợp chân thực tới nỗi người xem sẽ phải rùng mình khiếp đảm. Những hình ảnh khu rừng xanh ở công viên lớn thu hút người xem với những dải ánh sáng chân thực. Các khuôn hình giúp làm hài hòa các cảnh phim chứa cả khủng long và người thật.
Nhận vai trò chỉ đạo bom tấn gắn liền với tên tuổi Steven Spielberg, Colin Trevorrow vượt qua áp lực từ tên tuổi đàn anh, mang đến câu chuyện xứng tầm. Trộn màu sắc kinh dị, viễn tưởng hành động và thể loại gia đình, Jurassic World thỏa mãn được thị hiếu khán giả nhiều lứa tuổi và giới tính khác nhau. Với vai trò đồng biên kịch, Colin Trevorrow rải đều các trường đoạn kịch tính xen kẽ những cảnh yêu đương, tâm lý và tuyến truyện xung đột tình cảm gia đình trong phim. Trong cuộc phiêu lưu nhiều hiểm họa, người xem vẫn thấy ấm áp bởi tình cảm gia đình và tình yêu các nhân vật dành cho nhau.
Jurassic World là bộ phim thứ hai trong sự nghiệp đạo diễn và là bom tấn đầu tay ông thử sức, Trevorrow chứng tỏ bản lĩnh bằng nhiều khung hình có bố cục chặt chẽ, giàu tính thị giác và không ít khung hình có tính thơ, dù một số hình ảnh mang tính sắp đặt và đôi chỗ hơn phóng túng. Cách tiếp cận hình ảnh và dàn cảnh của Colin Trevorrow ăn khớp hài hòa với phương pháp đạo diễn của Steven Spielberg. Nhiều hình ảnh trong phim là những dấu hiệu gợi người xem tới không gian nguyên thủy của Công viên kỷ Jura gốc: mũ cối bị rách nát trong rừng, căn hầm chứa đồ vật trong công viên cũ, những hàng chữ tên công viên cách điệu như nguyên gốc.
GiOYMhyQAHACSfi0aStT6q84ixx-2311-1434016
Tài tử Chris Pratt, minh tinh Bryce Dallas Howard và hai diễn viên nhí trong một cảnh phim.
Dàn diễn viên góp mặt trong phim mang đến không khí tươi mới và trẻ. Không bụi bặm như các lứa sao trong các tập cũ, tài tử Chris Pratt và minh tinh Bryce Dallas Howard có tạo hình sành điệu hơn. So với bom tấn Guardians of Galaxy năm ngoái, nhân vật huấn luyện Chris Pratt trong phim này có dáng dấp người hùng nghiêm nghị trong những phim cao bồi miền Tây. Chàng huấn luyện viên khủng long từng là quân nhân vừa có vẻ mạnh mẽ lại vừa hồn hậu, dễ tổn thương. Ở một số cảnh, nhân vật của Chris Pratt tuy mất điểm nhưng nhìn chung vai diễn tạo sự hài hòa cho phim. Tái xuất sau thời gian nghỉ sinh hai năm, Bryce Dallas Howard khiến người xem ấn tượng hơn cả với vai nữ chính lạnh lùng, có lối phục trang ấn tượng. Cô cũng sẵn sàng bất chấp hiểm nguy tìm mọi cách cứu gia đình và các cháu.
Jurassic World đặc biệt chào đón sự trở lại của tài tử gốc Á - B.D. Wong. Anh từng vào vai Tiến sĩ Henry Wu – một chuyên gia chịu trách nhiệm lai tạo giống khủng long mới trong phim gốc. Trong phim mới, B.D Wong tiếp tục vào vai vị tiến sĩ đứng đầu toàn bộ phòng thí nghiệm ở công viên mới. Như trong tập cũ, B.D Wong diễn tròn vai.
Jurassic World (Thế giới khủng long) có kinh phí lên đến hơn 150 triệu USD, ra mắt ở Bắc Mỹ, châu Á, cũng như đến Việt Nam hôm nay - 12/6.

Sao 'Jurassic World' và 20 năm trưởng thành cùng khủng long

Trong buổi ra mắt phim tại Bắc Kinh (Trung Quốc) sáng 26/5, đạo diễn Colin Trevorrow, tài tử Chris Pratt và minh tinh Bryce Dallas Howard thổ lộ về những chú khủng long biểu tượng ảnh hưởng sâu sắc tới họ hai thập kỷ qua.
 
Sáng 26/5, đạo diễn và hai ngôi sao của bom tấn Jurassic World - phần bốn loạt phim Jurassic Park (Công viên kỷ Jura) - xuất hiện tại Bắc Kinh, Trung Quốc để ra mắt bộ phim tại khu vực châu Á.
 
 
 
Tài tử Chris Pratt không giấu được nỗi xúc động, bày tỏ rằng tuổi thơ anh gắn liền với loạt phim vốn được giới phê bình đánh giá là một trong những tác phẩm biểu tượng của thế kỷ 20. Anh nói: "Thời niên thiếu của tôi là Jurassic Park. Khi tập đầu tiên ra mắt năm 1993, tôi mới 13-14 tuổi. Ngày phim công chiếu, tôi đi xếp hàng để mua vé vào rạp. Tôi đi xem cả hai phần tiếp theo năm 1998 và 2001. Tôi nhiều lần xem lại phim sau đó. Với tôi, Jurassic Park không còn là phim nữa, mà là một phần trong quãng đời trưởng thành bản thân".
 
 
Ngôi sao sinh năm 1979 cho biết anh thấy hạnh phúc khi được tham gia vai chính trong phần mới nhất của loạt bom tấn. Đây cũng là vai diễn mới của anh sau thành công của Guardians of the Galaxy hè năm ngoái. Trong Jurassic World, Chris Pratt vào vai một chàng huấn luyện khủng long. Trên sân khấu buổi họp báo, ngôi sao chia sẻ nghề huấn luyện khủng long như vai diễn trong phim vừa mạo hiểm vừa rất thú vị.
 
 
Đồng cảm với Chris Pratt là minh tinh Bryce Dallas Howard. Nữ diễn viên chính phần phim mới cho biết, tập gốc Jurassic Park ra mắt năm cô 12 tuổi. Hồi đó, cha cô cũng là đạo diễn được nhà làm phim Steven Spielberg dìu dắt nhiều ở Hollywood. Bởi thế, cô rất thân thiết với "vua khủng long". "Ngày nhỏ tôi rất thích khủng long, tôi mê Jurassic Park. Giờ đây, đến lượt con gái tôi lại mê khủng long. Nếu hỏi nó thích phim gì nhất, nó sẽ chúm chím trả lời rằng: khủng long".
 
 
Trong Jurassic World, Bryce Dallas Howard sắm vai chủ nhân lý trí và tham việc, gặp khó khăn với gia đình ở công viên khủng long mới - nơi giờ đây rộng lớn hơn và có sức chứa 20.000 người đến xem. Thế rồi những hậu quả khủng khiếp xảy đến khiến nữ quản lý thay đổi bản thân mình. Người đẹp chia sẻ, bộ phim cũng giúp cô trân trọng hạnh phúc gia đình và những điều yêu thương hơn bao giờ hết. 
 
 
Đạo diễn Colin Trevorrow kể, ông bắt đầu vào nghề cuối thập niên 1990 và khi đó Steven Spielberg là một trong những nhà làm phim gây ảnh hưởng lên thế hệ của ông. Colin Trevorrow cho rằng, ông đã trưởng thành cùng những bộ phim với khung hình đầy tính điện ảnh, sáng tạo cao của Steven Spielberg, trong đó có Jurassic Park.
 
 
Đạo diễn kể, ông và Steven Spielberg bàn luận sâu trong giai đoạn phát triển kịch bản. Không chỉ là nhà sản xuất phần mới, Steven Spielberg cũng cố vấn về mặt hình ảnh. Dù trong vai trò sản xuất, nhà làm phim danh tiếng thế kỷ 20 vẫn là "linh hồn" của loạt phim. 
 
 
Không tham dự được sự kiện ở Bắc Kinh, Steven Spielberg (trái) gửi một đoạn video ông tự quay chào khán giả châu Á. Ông gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành cùng loạt phim hai thập kỷ qua. Theo Steven Spielberg, hành trình Jurassic World đã bắt đầu từ 20 năm trước. Sau hai thập kỷ, dù công nghệ có thay đổi thế nào thì nghệ thuật kể chuyện chưa bao giờ hết quyền năng.
 
 
Đạo diễn Colin Trevorrow, nữ diễn viên Bryce Dallas Howard và Chris Pratt chụp hình theo phong cách hài hước trước ống kính của hơn 100 phóng viên châu Á. Colin Trevorrow chia sẻ, khủng long trong phim phần nào đại diện cho cái ác trong mỗi con người. 
 
 
Jurassic World cũng là dự án đặc biệt với Bryce Dallas Howard. Đây là bom tấn đánh dấu sự tái xuất của minh tinh Hollywood sau bốn năm sinh con và dành nhiều thời gian cho gia đình.
 
 
Jurassic Park là loạt bom tấn ghi dấu ấn trong lịch sử điện ảnh như chùm phim kinh điển hiếm hoi cuối thế kỷ 20, mang tính đột phá về mặt công nghệ. Tập đầu tiên năm 1993 giành ba giải Oscar, thu về hơn 900 triệu USD toàn cầu, trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh tính tới thời điểm phim ra mắt. Loạt phim hiện đứng thứ 14 trong danh sách loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại.
Jurassic World (Thế giới khủng long) có kinh phí lên đến hơn 150 triệu USD sẽ ra mắt ở Bắc Mỹ, châu Á, cũng như đến Việt Nam từ ngày 12/6. 
 

Khủng long hung hãn tấn công người trong ‘Jurassic World’

Bom tấn ra rạp vào tháng 6 hé lộ trailer hoàn chỉnh với những đại cảnh nhiều kỹ xảo và những con khủng long dữ tợn.
Mùa phim hè năm nay, hãng Universal sở hữu tới hai bom tấn có lượng khán giả đông đảo. Sau thành công của Fast & Furious 7 với doanh thu hiện đạt hơn một tỷ USD, Jurassic World là tác phẩm tiếp theo sẽ đổ bộ các rạp chiếu.
International-O-R-Online-1-Sht.jpg
Poster phim "Jurassic World".
Ngay khi dự án Jurassic World được công bố, những người hâm mộ của loạt phim Jurassic Park (Công viên khủng long) vui mừng và tò mò hơn bao giờ hết khi biết bộ phim lần này vẫn được nhà sản xuất danh tiếng Steven Speilberg cầm trịch, cùng kinh phí đầu tư khổng lồ (hơn 18 triệu USD) và dàn diễn viên trẻ như Chris Pratt, Bryce Dallas Howard.
Jurassic World vừa tung trailer mới nhất, hé lộ thêm những cảnh quay được dàn dựng công phu. Lấy bối cảnh là một hòn đảo tách biệt nằm gần Costa Rica, Jurassic World hứa hẹn đưa khán giả vào một thế giới rộng lớn, kỳ vĩ với muôn vàn chủng loại khủng long đặc biệt. Sự tiên tiến của kỹ xảo điện ảnh hiện đại, sự đầu tư công phu của êkíp đã tạo dựng được thế giới khủng long chân thật đến từng chi tiết, thể hiện trong trailer.
jurassic-world10.jpg
Chris Pratt là ngôi sao mới của loạt phim huyền thoại về khủng long gắn với nhà làm phim Steven Spielberg.
Jurassic World đánh dấu sự trở lại của tài tử Chris Pratt, sau vai diễn Star Lord trong bom tấn siêu anh hùng Guardians of the Galaxy mùa hè năm ngoái. Bộ phim Jurassic Park đầu tiên được công chiếu khi Chris chỉ mới 14 tuổi. Anh chia sẻ: “Tôi là một fan bự của loạt phim này. Phim có tác động rất lớn với tôi từ khi mới là một cậu bé”. Sau gần 20 năm sau, Chris Pratt xuất hiện trong tập thứ tư của loạt phim huyền thoại này.
Ngay từ phiên bản Jurassic Park đầu tiên năm 1993, bộ phim đã đạt doanh thu hơn một tỷ USD toàn cầu, trở thành phim thành công nhất thời bấy giờ (đến khi Titanic ra đời 4 năm sau đó). Tiếp đó, Jurassic Park: The Lost World (1997) và Jurassic Park III (2001) cũng đưa loạt phim cùng đạo diễn Steven Spielberg lên một tầm cao mới. Với lịch sử ấn tượng cùng những thành công đó, Jurassic World có nhiều cơ hội và được kỳ vọng gây ấn tượng về sự trở lại của một huyền thoại điện ảnh.
International-Mosasaurus-Online-1-Sht-ho
"Jurassic World" sử dụng công nghệ kỹ xảo tiên tiến nhất để tạo nên một thế giới khủng long sống động.
Thời điểm của Jurassic World xảy ra hơn 20 năm sau kể từ sự kiện công viên kỷ Jura (1993). Isla Nublar - một hòn đảo ngoài xa phía bờ Thái Bình Dương của khu vực Trung Mỹ - hiện trở thành một thế giới khủng long thật sự. Công viên này được sở hữu và điều hành bởi tập đoàn toàn cầu Masrani. Các nhà di truyền học tại đây được yêu cầu tạo ra một loại khủng long lai có cấu trúc gen đột biến, mang tên Indominus Rex, với mục đích đẩy mạnh sức hút với khách du lịch.
Nhưng chính việc làm đó biến tất cả mọi người, bao gồm cả hai thiếu niên Zach và Gray – cháu của nữ giám đốc điều hành Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) có nguy cơ thành món mồi của con quái thú. Mọi hy vọng về sự sinh tồn của cả hòn đảo và những người đang có mặt trên đó đặt trên vai của cô và cộng sự Owen Grady (Chris Pratt). 
Jurassic World (Thế giới khủng long) dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 12/6 với các phiên bản 2D, 3D và IMAX.

Chris Pratt tham gia phần bốn 'Công viên kỷ Jura'

Diễn viên của bộ phim đình đám "Guardians of the Galaxy" thử sức với vai diễn mới trong phần tiếp theo của loạt phim về khủng long nổi tiếng.
Vào năm 1993, Công viên kỷ Jura lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng, đưa khán giả vào một thế giới của những trò chơi mạo hiểm. Dưới tài đạo diễn của Steven Spielberg, bộ phim được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Crichton.
Phim kể về câu chuyện xảy ra khi con người "tái sinh" thành công loài khủng long từ ADN mà muỗi hút được trong hổ phách. Một công viên giải trí được mở ra trên hòn đảo gần Costa Rica, nhằm thỏa mãn sự hiếu kỳ của du khách. Nguy hiểm bắt đầu xảy đến từ đây.
2424-D030-00167-7347-1417163735.jpg
Phần bốn của Công viên kỷ Jura sẽ có sự tham gia của diễn viên Chris Pratt.
Sự thành công về mặt thương mại và giải trí đã thúc đẩy nhà sản xuất thực hiện tiếp phần hai The Lost World: Jurassic Park (1997) và Jurassic Park III (2001). Và đến năm 2015, khán giả sẽ được trở lại với thế giới khủng long, trong một bộ phim có quy mô lớn và hoành tráng hơn. Phần bốn của loạt phim này có tên gọi Jurassic World: Thế giới khủng long.
Diễn viên Chris Pratt của Guardians of the Galaxy đảm nhiệm vai nam chính trong phim. Anh vào vai Owen, một người vô tình bị kéo vào công viên khủng long và tìm mọi cách cứu các du khách khỏi nguy cơ bị rượt đuổi. Phim do đạo diễn Colin Travorrow đảm nhận. Ngoài Chris Pratt, Jurassic World: Thế giới khủng long còn có các diễn viên như Bryce Dallas Howard, Vincent D'Onofrio, Nick Robinson, Ty Simpkins...
2424-TP-00100R-3271-1417163736.jpg
Diễn viên của Vệ binh dải ngân hà thử sức với loạt phim ăn khách về khủng long.
Trong trailer mới nhất được nhà sản xuất giới thiệu, khán giả phần nào hiểu được nội dung câu chuyện. Đoạn video ngắn mở đầu với hình ảnh cậu bé đang chuẩn bị cho chuyến đi tới vùng đất của loài khủng long. Cánh cửa Jurassic World mở ra cũng là lúc biết bao ký ức về công viên kỷ Jura ùa về, nhưng quy mô nơi đây đã lớn hơn với nhiều trò chơi hoành tráng, mạo hiểm hơn.
Công viên mới này được sở hữu bởi Tập đoàn Masrani, và đội ngũ nhân viên của Jurassic World vẫn đang tiếp tục nghiên cứu một loại gen lai nhằm tạo ra một loài khủng long mới. Những nỗ lực này dường như đem lại kết quả ngược với mong đợi, khi con khủng long có trí thông minh vượt bậc đang được thí nghiệm thoát ra và "sẽ giết bất cứ thứ gì di chuyển".
Jurassic World: Thế giới khủng long dự kiến phát hành tại Việt Nam vào ngày 12/6/2015.

‘Công viên Kỷ Jura’ vượt mốc doanh thu 1 tỷ đôla

Phiên bản 3D được công chiếu hồi tháng 4 giúp siêu phẩm của đạo diễn Steven Spielberg gia nhập câu lạc bộ tỷ USD.
Hồi đầu hè, Công viên Kỷ Jura từng được phát hành lại dưới dạng 3D nhân dịp kỷ niệm 20 năm kể từ lần công chiếu trên toàn thế giới năm 1993. Con số doanh thu của bản 3D đưa bom tấn của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg vào danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
20 năm trước, Công viên Kỷ Jura từng phá kỷ lục doanh thu phòng vé với 970 triệu USD. Có thể thấy sức hút mãnh liệt của bộ phim này, ngay cả khi hai thập kỷ đã trôi qua và thế giới được chứng kiến nhiều tác phẩm điện ảnh đỉnh cao khác.
jurassic-park-image1-1377533691.jpg
Một cảnh trong phim "Jurassic Park".
Đạo diễn Steven Spielberg nói: “20 năm trước, tôi không dám nghĩ rằng mình sẽ làm bộ phim này dưới định dạng 3D bởi thời đấy công nghệ này vẫn chưa đủ chín. Nhưng bây giờ, Titanic được phát hành lại dưới dạng 3D và mọi thứ thật tuyệt vời. Đó là lần đầu tiên tôi nghĩ có thể hoàn toàn gắn mác 3D cho Công viên Kỷ Jura”.
Thành công của Công viên Kỷ Jura 3D cũng sẽ hâm nóng sự chờ đợi của khán giả vào Công viên Kỷ Jura phần bốn, đang trong giai đoạn sản xuất và dự kiến ra rạp vào năm 2015.

Quá trình chuyển sang 3D của ‘Công viên kỷ Jura’

Steven Spielberg và gần 700 nghệ sĩ mất 9 tháng để tái hiện câu chuyện về những chú khủng long rất ăn khách 20 năm về trước sang không gian ba chiều.
Khi Steven Spielberg lần đầu quay bộ phim Jurassic Park vào năm 1992, diễn viên và đoàn phim của ông rất may mắn khi được trang bị một tấm phông màn kỹ xảo 3D mà Stan Winston dùng để dựng lên khủng long, giúp các diễn viên tạo cảm hứng khi diễn xuất. Cùng với kỹ thuật CG đột phá và những khoảnh khắc kịch tính, bộ phim tạo ra những trải nghiệm đa giác quan một cách tự nhiên nhất khi thực hiện chuyển thể.
Trailer phim "Công viên kỷ Jura 3D"

Dù là chuỗi cảnh hành động như cuộc chiến của con khủng long bạo chúa T-rex hay cảnh trầm tư yên lặng của giáo sư Sattler và John Hammond nói chuyện khi ăn kem, Spielberg đã tạo ra những cảm giác đa chiều về mặt hình ảnh với độ rộng, sâu nhất định. Khi được xử lý, những lựa chọn ban đầu của đạo diễn giúp khá nhiều cho hãng Stereo D khi studio chuyển thể nội dung bộ phim sang hình ảnh 3D lập thể.
congvienkyJura3D-2phim-Vn-1370749548_500
"Công viên kỷ Jura" gắn với tuổi thơ của rất nhiều khán giả 8x. Ảnh: Universal.
Để chuyển hoá bộ phim hành động phiêu lưu hoành tráng này, 700 nghệ sĩ phải làm việc độc lập trên từng chi tiết nhỏ trong mỗi khung hình, gia tăng hiệu ứng chiều sâu cho mỗi cảnh quay và tái định dạng kích thước sang 3D để phủ kín màn hình.
Trong quá trình chuyển thể, Spielberg thận trọng không can thiệp quá sâu vào các cảnh hay tạo thêm hiệu ứng âm thanh mới vào bản gốc. Thay vào đó, mục tiêu là tăng chất lượng định dạng laser-focused (dạng gói). Dù chính Spielberg đã thêm mưa vào tiền cảnh khi lần đầu tiên khán giả nhìn thấy T-rex hay các mảnh vụn rơi hướng vào mắt người xem khi va vào cây, mục đích của ông là làm mọi người chú ý đến những gì ở trước và sau máy quay.
Dinosaur-Flares-1370749548_500x0.jpg
Hình ảnh khủng long bạo chúa T-rex sẽ khiến khán giả giật mình khi xem ở định dạng 3D. Ảnh: Universal.
Việc chuyển thể Jurassic Park sang 3D mất 9 tháng để hoàn thành. Hãng Stereo D gần như xé nhỏ từng trường đoạn phim, căn chỉnh và điều phối lại âm thanh, màu sắc, ánh sáng của mỗi khuôn hình để đảm bạo đạt được độ sâu vừa ý. Để chất lượng của phiên bản 3D đạt yêu cầu cao nhất, họ sử dụng phần mềm tối tân mang tên VDX giúp các hiệu ứng chi tiết khác như khói, mưa, tia sáng… trở nên có hồn hơn. Ngoài ra, còn hàng trăm hiệu ứng khác mà phần mềm này mang lại và giúp cho đoàn phim cải thiện từng khung hình.
Sau khi công đoạn chuyển hóa 3D kết thúc, toàn bộ êkíp còn phủ một lớp vẽ rất mỏng và tinh tế lên toàn bộ bản phim để cho mỗi khuôn hình đạt chất lượng tuyệt đối về mặt thị giác.
url-1370749549_500x0.jpg
Steven Spielberg và êkíp 700 người mất 9 tháng để đưa "Jurassic Park" từ 2D sang 3D. Ảnh: Universal.
Đại diện của hãng Universal cho biết: “Cùng với sự thay đổi công nghệ, cách thể hiện câu chuyện của các nhà làm phim cũng thay đổi theo đó, công nghệ 3D mang đến cho khán giả cái nhìn và cảm nhận về Jurassic Park theo cách mà Steven Spielberg nhìn nhận trong tiềm thức mình khi quay bộ phim này. Cách thể hiện đó không chỉ cho phép khán giả từng theo dõi bộ phim năm 1993 có một chuyến du hành hoài cổ mà nó còn cho những khán giả mới có cơ hội trải nghiệm một chuyến đi kỳ thú qua màn ảnh rộng”.
Phiên bản 3D của Công viên kỷ Jura đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 7/6.

'Người Kiến' hé hộ các tuyến nhân vật trong phim

Bom tấn thứ tám của mùa phim hè năm nay tung ra những hình ảnh đầu tiên về siêu anh hùng với nhất của Marvel.
 
Mới đây, nhà sản xuất tung ra những hình ảnh đầu tiên về bom tấn mùa hè, Ant-Man. Đây là phim siêu anh hùng thứ hai của Marvel hè này, sau Avengers: Age of Ultron.
 
 
Trong phim, "siêu trộm" Scott Lang (Paul Rudd thủ vai) khi mặc bộ giáp Người Kiến sẽ có năng lực phi thường.
 
 
Anh tương tác với bầy kiến, chui lên từ lòng đất và tấn công đối thủ với đòn chớp nhoáng.
 
 
Bộ giáp Người Kiến giúp Scott Lang biến hóa thành một người khác hẳn.
 
 
Bộ quần áo mang lại khả năng đặc biệt, biến người bình thường trở thành bé nhỏ, nhưng có sức mạnh phi thường và giao tiếp được với kiến. Scott Lang là người được chọn trở thành Người Kiến và giúp đỡ nhà sáng chế Dr. Hank Pym trong việc bảo vệ công thức bí mật tạo nên bộ quần áo siêu đẳng.
 
 
Scott Lang vốn là một tên trộm vặt lừng danh, từng vào tù ra tội.
 
 
Giáo sư Hank Pym (Michael Douglas) cùng trợ thủ Hope Van Dyne (Evangeline Lilly) tìm cách đối phó với kẻ phản diện Darren Cross.
 
 
Evangeline Lilly, ngôi sao của phim truyền hình Lost (Mất tích) là bóng hồng duyên dáng trong Ant-Man.
 
 
Bên cạnh đó, hình ảnh đầu tiên của nhân vật Kurt do David Dastmalchian thủ vai cũng đã lộ diện.
 
 
Trước khi phim Ant-Man được trình chiếu, hãng Disney và Marvel hé lộ với người hâm mộ Việt Nam một trích đoạn ngắn, kéo dài sáu phút. Video này sẽ được trình chiếu cùng Jurassic World (Thế Giới Khủng Long) ở định dạng IMAX 3D từ ngày 12/6. Việc trích đoạn được chiếu ở định dạng IMAX 3D, đồng nghĩa bộ phim sẽ đạt chuẩn chất lượng hình ảnh và âm thanh IMAX. Hình ảnh của Người Kiến trong suốt như pha lê, kết hợp cùng âm thanh kỹ thuật số, giúp khán giả trải nghiệm rõ nét hơn các pha hành động của siêu anh hùng.
 
Cùng với những hình ảnh mới, Marvel hé lộ TV Spot "Redemption" với các pha hành động đẹp mắt của Ant-Man. Phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 24/7, với định dạng 2D, 3D và IMAX 3D.

 

Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 6

“Neighbors”, “Guardians of the Galaxy” hay “Angels & Demons” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Neighbors (HBO)
Đạo diễn: Nicholas Stoller
Diễn viên: Seth Rogen, Zac Efron, Rose Byrne
Thể loại : Hài hước
Lịch chiếu: 22:00 (6/6)
neighbors-8836-1433295991.jpg
Mac (Seth Rogen thủ vai) và cô vợ Kelly (Rose Byrne) mới chuyển đến căn nhà mới với đứa con sơ sinh. Điều họ không ngờ rằng khu vực yên tĩnh này sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi một đám học sinh tiệc tùng ngày đêm. Thủ lĩnh của nhóm học sinh quậy phá này là Teddy (Zac Efron), một anh chàng “đầu rỗng” ưa thích các trò nghịch ngợm hơn là học hành.
Sau khi cố gắng thỏa hiệp với Teddy và bất thành, đôi vợ chồng Mac và Kelly đành phải chọn cách khác: phá tan tình bạn giữa các thành viên trong nhóm của Teddy để khiến nhóm này bị tan rã. Sau khi nắm được kế hoạch của Mac và Kelly, nhóm của Teddy bày trò trả đũa, dẫn đến cuộc chiến công khai giữa những người hàng xóm...
2. Flag of Our Fathers (HBO)
Đạo diễn: Clint Eastwood
Diễn viên: Ryan Phillippe, Jesse Bradford, Adam Beach
Thể loại : Chiến tranh
Lịch chiếu: 23:40 (7/6)
flags-of-our-fathers-3263-1433295991.jpg
Trong Thế chiến đệ nhị, trận đánh tại đảo Iwo Jima giữa Mỹ và Nhật là một trong những trận đánh ác liệt và đẫm máu nhất, mang tính bước ngoặt, góp phần quan trọng trong việc tiêu diệt chế độ Phát-xít. Flags of Our Fathers của đạo diễn Clint Eastwood mô tả trận đánh giữa 20.000 lính Nhật và 77.000 lính thủy quân lục chiến cùng 100.000 lính bộ binh Mỹ trên hòn đảo Iwo Jima của Nhật vào năm 1945.
Bộ phim theo chân sáu người lính Mỹ dựng lên ngọn cờ chiến thắng ở đảo Iwo Jima, với câu chuyện thấm đẫm tình đồng đội, máu và nước mắt... Flag of Our Fathers được đánh giá cao và từng giành hai đề cử Oscar.
3. Child's Play 3 (Cinemax)
Đạo diễn: Jack Bender
Diễn viên: Justin Whalin, Perry Reeves, Jeremy Sylvers
Thể loại: Kinh dị
Lịch chiếu: 23:40 (6/6)
childs-play-three-9760-1433295992.jpg
Tám năm sau những sự kiện của phần hai, cậu nhóc Andy (Justin Whalin) giờ là một chàng sinh viên mới đăng ký vào trường quân sự. Andy đã bỏ lại sau lưng ký ức về con búp bê ma Chucky sở hữu linh hồn của kẻ giết người hàng loạt Charles. Tuy nhiên cậu không ngờ rằng hãng sản xuất đồ chơi Pals Toy quyết định tái sản xuất dòng búp bê năm nào.
Pals Toy sử dụng những món linh kiện cũ, khiến cho linh hồn Charles lại được tái sinh trong hình hài búp bê Chucky. Con búp bê ma quái này được một cậu bé sở hữu và tìm cách thao túng tinh thần cậu nhóc, nhằm tìm ra Andy và gây nguy hiểm cho cuộc sống cậu thêm lần nữa...
4. Death Warrant (Cinemax)
Đạo diễn: Deran Sarafian
Diễn viên: Jean-Claude Van Damme, Robert Guillaume, Cynthia Gibb
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 12:55 (7/6)
death-warrant-8526-1433295992.jpg
Viên cảnh sát Louis Burke (Jean-Claude Van Damme) được giao nhiệm vụ đặc biệt: cải trang thành một phạm nhân để điều tra những vụ án mạng bí ẩn trong tù, cướp đi sinh mạng của nhiều tù nhân khác. Sau khi ẩn thân trong chốn nguy hiểm này, Louis chỉ có thể dựa vào bản năng cùng khả năng võ thuật để sống sót và giành được sự nể trọng từ những phe cánh trong tù.
Sau một thời gian, Louis lấy được lòng tin từ những phạm nhân khác và được họ giúp đỡ. Với sự hỗ trợ này, Louis từng bước lần ra được sự thật và tìm kẻ chủ mưu đằng sau những cái chết bí ẩn.
5. Guardians of the Galaxy (Star Movies)
Đạo diễn: James Gunn
Diễn viên: Chris Pratt, Zoe Saldana, Bradley Cooper
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Giả tưởng
Lịch chiếu: 20:00 (6/6)
guardians-of-the-galaxy-ver2-3125-143329
Vào năm 1988, cậu bé Peter Quill - vừa trải qua nỗi đau mất mẹ - bị một nhóm đạo tặc không gian do tên Yondu (Michael Rocker thủ vai) bắt cóc. 26 năm sau, Quill (Chris Pratt) giờ đã trưởng thành và trở thành... một tên trộm. Anh chàng luôn mang bên mình chiếc máy nghe băng cassette với những bản nhạc xưa cũ. Anh vừa nghe nhạc, vừa nở nụ cười thường trực trên môi.
Nhưng tâm trạng vui tươi ấy bị thách thức bởi nỗi uy hiếp từ bạo chúa Ronan (Lee Pace), kẻ có âm mưu tàn phá dải ngân hà. Số phận đưa đẩy anh gặp gỡ những nhân vật “kỳ dị”. Đầu tiên là nữ chiến binh Gamora (Zoe Saldana) – “cỗ máy giết chóc di động” được Ronan cử tới triệt hạ Quill. Sau đó là chú chồn có cái mồm nói không ngừng nghỉ Rocket (Bradley Cooper lồng tiếng), chàng người cây Groot (Vin Diesel lồng tiếng) chỉ biết nói mỗi ba từ “I am Groot” và tay đồ tể Drax (Dave Bautista). Không ai ngờ rằng đội hình “cọc cạch” ấy lại là những người có thể cứu dải ngân hà khỏi nguy cơ bị hủy diệt...
6. Angels & Demons (Star Movies)
Đạo diễn: Ron Howard
Diễn viên: Tom Hanks, Ewan McGregor, Ayelet Zurer
Thể loại: Phiêu lưu, Ly kỳ
Lịch chiếu: 22:30 (7/6)
MV5BMjEzNzM2MjgxMF5BMl5BanBnXk-7897-9093
Angels & Demons dựa trên cuốn sách ăn khách nổi tiếng của nhà văn Dan Brown. Câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của nhà biểu tượng học Robert Langdon (Tom Hanks) tại Vatican sau khi đức Giáo hoàng qua đời. Các ứng viên mới thay thế Giáo hoàng Pius XVI có mặt tại Vatican để trải qua vòng tuyển chọn, song bốn người quan trọng nhất đều mất tích.
Langdon lần theo dấu vết được để lại, có cuộc phiêu lưu khắp Vatican, để rồi nhận ra một âm mưu khủng khiếp ẩn chứa đằng sau: một thứ vũ khí có thể giết hàng triệu người và thổi bay mọi công trình cổ kính tại Rome đang được cất giấu ở đâu đó và chờ được kích hoạt...

Phim hay trên truyền hình tuần hai tháng 6

“Draft Day”, “Repentance” hay “Dawn of the Planet of the Apes” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Draft Day (HBO)
Đạo diễn: Ivan Reitman
Diễn viên: Kevin Costner, Chadwick Boseman, Jennifer Garner
Thể loại : Thể thao
Lịch chiếu: 21:00 (13/6)
draft-day-xlg-1964-1433812849.jpg
Hàng năm, ngày tuyển quân Draft Day là dịp để hàng loạt chàng trai đam mê bóng bầu dục tụ tập. Đây là ngày gặp gỡ và tuyển mộ tài năng thường niên giữa các đội bóng thuộc Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ và các trường học. Những ngôi sao tương lai tận dụng cơ hội vàng này để thể hiện tài năng trước tuyển trạch viên.
Sonny Weaver (Kevin Costner thủ vai) là một huấn luyện viên có mặt tại Draft Day với cơ hội cải thiện đội hình vốn đang thua bết bát. Song bên cạnh quyết định có thể khiến những người may mắn đổi đời, Sonny còn phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn trong cuộc sống cá nhân. Cùng ngày Draft Day, Sonny được cô bồ Ali Parker (Jennifer Garner) thông báo về việc mang bầu, khiến anh có những cơn đau đầu không dễ giải quyết...
2. Repentance (HBO)
Đạo diễn: Philippe Caland
Diễn viên: Anthony Mackie, Forest Whitaker, Sanaa Lathan
Thể loại : Ly kỳ
Lịch chiếu: 21:00 (14/6)
repentance-7046-1433812849.jpg
Nhiều năm sau một vụ tai nạn ô tô gây ra do say rượu, Tommy Carter (Anthony Mackie) trở thành một người hoàn toàn khác. Sau khi suýt mất mạng, anh ngưng sống vô trách nhiệm và trở thành một người hướng dẫn những người khác về nghiệp chướng, nhân quả và cách sống tốt đẹp. Anh thậm chí còn phát hành một cuốn sách về đề tài này và được đón nhận nồng nhiệt.
Một ngày nọ, mọi chuyện rẽ sang hướng khác khi có sự xuất hiện của người đàn ông gặp vấn đề về thần kinh - Angel Sanchez (Forest Whitaker). Sanchez sử dụng chính những lời hướng dẫn của Tommy để chống lại anh và biến cuộc sống của Tommy thành địa ngục một lần nữa…
3. Rollerball (Cinemax)
Đạo diễn: John McTiernman
Diễn viên: Chris Klein, Rebecca Romijin-Stamos, Ll Cool J
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 14:20 (13/6)
rollerball-ver2-7006-1433812850.jpg
Rollerball là bộ phim được đặt bối cảnh trong thế giới tương lai, khi mà môn thể thao Rollerball kết hợp giữa đua xe, võ thuật và sử dụng một quả bóng sắt được xem như trò chơi hấp dẫn nhất. Ở khắp mọi nơi, khán giả đều tỏ ra “phát cuồng” bởi môn thể thao tốc độ và mạo hiểm này. Jonathan Cross (Chris Klein) cùng hai người đồng đội Marcus (LL Cool J) và Aurora (Rebecca Romijin) là những vị vua của môn thể thao này và được tận hưởng cuộc sống xa hoa.
Một ngày nọ, người sáng lập ra trò chơi Rollerball nhận ra rằng trên sàn đấu càng có nhiều tai nạn nguy hiểm thì lượng khán giả xem trò chơi càng cao. Điều này dẫn tới một trận đấu định mệnh cho Jonathan và đồng đội, khi họ phải chiến đấu cho chính mạng sống của mình trong một cuộc thi đấu.
4. Gridiron Gang (Cinemax)
Đạo diễn: Phil Joanou
Diễn viên: Dwayne Johnson, Xzibit, Vanessa Ferlito
Thể loại: Chính kịch
Lịch chiếu: 16:00 (13/6)
gridiron-gang-ver2-3242-1433812850.jpg
Sean Porter (Dwayne Johnson) từng là một ngôi sao làng thể thao, trước khi chuyển tới làm việc tại trại giáo dưỡng dành cho trẻ vị thành niên Kilpatrick tại Los Angeles. Anh cảm thấy buồn vì không thể giúp những thanh, thiếu niên tại đây thoát khỏi những vấn đề trong cuộc sống nên đã quyết định thành lập một đội bóng.
Mục đích của Sean là giúp những người trẻ tại Kilpatrick trở thành một tập thể, để chúng hiểu được giá trị của sự đoàn kết, trưởng thành và trách nhiệm. Với giấc mơ tưởng như viển vông của Sean, đám trẻ tại Kilpatrick đứng trước cơ hội thứ hai để làm lại cuộc đời... Gridiron Gang được dựa trên một câu chuyện có thật vào đầu thập niên 1990.
5. 27 Dresses (Star Movies)
Đạo diễn: Anne Fletcher
Diễn viên: Katherine Heigl, James Marsden, Malin Akerman
Thể loại: Lãng mạn, Hài hước
Lịch chiếu: 18:05 (13/6)
twenty-seven-dresses-9845-1433812850.jpg
Cô nàng Jane (Katherine Heigl) là một người không chỉ xinh đẹp mà còn tốt bụng đến khó tin. Chưa một lần làm cô dâu song Jane đã trải qua tới 27 lần mặc chiếc váy phù dâu trong đám cưới của những người bạn và thậm chí còn nhiệt tình giúp họ chuẩn bị tiệc cưới. Có lẽ con số 27 kia đã khiến Jane “mất duyên” và lận đận trong đường tình.
Jane âm thầm dành tình cảm cho ông chủ của cô và luôn mơ tưởng về đám cưới. Song điều bất ngờ là ông chủ vô tình này nảy sinh tình cảm với... em gái của Jane là Tess (Malin Akerman). Câu hỏi lớn được đặt ra với Jane giờ đây là liệu cô có thể bỏ qua những cảm xúc của bản thân và một lần nữa trở thành phù dâu cho đám cưới của em gái và người trong mộng của mình hay không?
6. Dawn of the Planet of the Apes (Star Movies)
Đạo diễn: Matt Reeves
Diễn viên: Gary Oldman, Keri Russell, Andy Serkis
Thể loại: Phiêu lưu, Hành động
Lịch chiếu: 20:00 (13/6)
dawn-of-the-planet-of-the-apes-9719-1433
Câu chuyện của Dawn of the Planet of the Apes được tiếp diễn 10 năm sau phần đầu, khi virus mà viên phi công bị nhiễm lan rộng khắp toàn cầu và quét sạch hầu hết nhân loại. Những người sống sót nhờ miễn dịch cũng phải chịu cảnh khổ sở do cơ sở vật chất thiếu thốn. Tại nơi khởi nguồn cho virus là San Francisco, những người dân còn lại được lãnh đạo bởi một người đàn ông có tên Dreyfus (Gary Oldman) và sống co cụm.
Khi nhiên liệu gần cạn kiệt, một nhóm người được dẫn đầu bởi kiến trúc sư Malcolm (Jason Clarke) tình nguyện tới rừng Muir để thuyết phục thủ lĩnh khỉ Caesar cho phép họ thử tái vận hành đập thủy điện. Nhận được cái gật đầu của Caesar, đoàn người lập tức triển khai công việc. Nhưng họ phải làm điều đó trong nỗi lo lắng thường trực, khi trong bầy khỉ còn có những con khỉ như Koba (Toby Kebbell) phản đối việc khỉ giúp người ra mặt.
Chúng vẫn chưa quên loài người đã đối xử ra sao trong phòng thí nghiệm, và mâu thuẫn âm ỷ đó chỉ cần một cái cớ để bùng phát thành một ngọn lửa chiến tranh...

Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 6

“Neighbors”, “Guardians of the Galaxy” hay “Angels & Demons” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Neighbors (HBO)
Đạo diễn: Nicholas Stoller
Diễn viên: Seth Rogen, Zac Efron, Rose Byrne
Thể loại : Hài hước
Lịch chiếu: 22:00 (6/6)
neighbors-8836-1433295991.jpg
Mac (Seth Rogen thủ vai) và cô vợ Kelly (Rose Byrne) mới chuyển đến căn nhà mới với đứa con sơ sinh. Điều họ không ngờ rằng khu vực yên tĩnh này sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi một đám học sinh tiệc tùng ngày đêm. Thủ lĩnh của nhóm học sinh quậy phá này là Teddy (Zac Efron), một anh chàng “đầu rỗng” ưa thích các trò nghịch ngợm hơn là học hành.
Sau khi cố gắng thỏa hiệp với Teddy và bất thành, đôi vợ chồng Mac và Kelly đành phải chọn cách khác: phá tan tình bạn giữa các thành viên trong nhóm của Teddy để khiến nhóm này bị tan rã. Sau khi nắm được kế hoạch của Mac và Kelly, nhóm của Teddy bày trò trả đũa, dẫn đến cuộc chiến công khai giữa những người hàng xóm...
2. Flag of Our Fathers (HBO)
Đạo diễn: Clint Eastwood
Diễn viên: Ryan Phillippe, Jesse Bradford, Adam Beach
Thể loại : Chiến tranh
Lịch chiếu: 23:40 (7/6)
flags-of-our-fathers-3263-1433295991.jpg
Trong Thế chiến đệ nhị, trận đánh tại đảo Iwo Jima giữa Mỹ và Nhật là một trong những trận đánh ác liệt và đẫm máu nhất, mang tính bước ngoặt, góp phần quan trọng trong việc tiêu diệt chế độ Phát-xít. Flags of Our Fathers của đạo diễn Clint Eastwood mô tả trận đánh giữa 20.000 lính Nhật và 77.000 lính thủy quân lục chiến cùng 100.000 lính bộ binh Mỹ trên hòn đảo Iwo Jima của Nhật vào năm 1945.
Bộ phim theo chân sáu người lính Mỹ dựng lên ngọn cờ chiến thắng ở đảo Iwo Jima, với câu chuyện thấm đẫm tình đồng đội, máu và nước mắt... Flag of Our Fathers được đánh giá cao và từng giành hai đề cử Oscar.
3. Child's Play 3 (Cinemax)
Đạo diễn: Jack Bender
Diễn viên: Justin Whalin, Perry Reeves, Jeremy Sylvers
Thể loại: Kinh dị
Lịch chiếu: 23:40 (6/6)
childs-play-three-9760-1433295992.jpg
Tám năm sau những sự kiện của phần hai, cậu nhóc Andy (Justin Whalin) giờ là một chàng sinh viên mới đăng ký vào trường quân sự. Andy đã bỏ lại sau lưng ký ức về con búp bê ma Chucky sở hữu linh hồn của kẻ giết người hàng loạt Charles. Tuy nhiên cậu không ngờ rằng hãng sản xuất đồ chơi Pals Toy quyết định tái sản xuất dòng búp bê năm nào.
Pals Toy sử dụng những món linh kiện cũ, khiến cho linh hồn Charles lại được tái sinh trong hình hài búp bê Chucky. Con búp bê ma quái này được một cậu bé sở hữu và tìm cách thao túng tinh thần cậu nhóc, nhằm tìm ra Andy và gây nguy hiểm cho cuộc sống cậu thêm lần nữa...
4. Death Warrant (Cinemax)
Đạo diễn: Deran Sarafian
Diễn viên: Jean-Claude Van Damme, Robert Guillaume, Cynthia Gibb
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 12:55 (7/6)
death-warrant-8526-1433295992.jpg
Viên cảnh sát Louis Burke (Jean-Claude Van Damme) được giao nhiệm vụ đặc biệt: cải trang thành một phạm nhân để điều tra những vụ án mạng bí ẩn trong tù, cướp đi sinh mạng của nhiều tù nhân khác. Sau khi ẩn thân trong chốn nguy hiểm này, Louis chỉ có thể dựa vào bản năng cùng khả năng võ thuật để sống sót và giành được sự nể trọng từ những phe cánh trong tù.
Sau một thời gian, Louis lấy được lòng tin từ những phạm nhân khác và được họ giúp đỡ. Với sự hỗ trợ này, Louis từng bước lần ra được sự thật và tìm kẻ chủ mưu đằng sau những cái chết bí ẩn.
5. Guardians of the Galaxy (Star Movies)
Đạo diễn: James Gunn
Diễn viên: Chris Pratt, Zoe Saldana, Bradley Cooper
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Giả tưởng
Lịch chiếu: 20:00 (6/6)
guardians-of-the-galaxy-ver2-3125-143329
Vào năm 1988, cậu bé Peter Quill - vừa trải qua nỗi đau mất mẹ - bị một nhóm đạo tặc không gian do tên Yondu (Michael Rocker thủ vai) bắt cóc. 26 năm sau, Quill (Chris Pratt) giờ đã trưởng thành và trở thành... một tên trộm. Anh chàng luôn mang bên mình chiếc máy nghe băng cassette với những bản nhạc xưa cũ. Anh vừa nghe nhạc, vừa nở nụ cười thường trực trên môi.
Nhưng tâm trạng vui tươi ấy bị thách thức bởi nỗi uy hiếp từ bạo chúa Ronan (Lee Pace), kẻ có âm mưu tàn phá dải ngân hà. Số phận đưa đẩy anh gặp gỡ những nhân vật “kỳ dị”. Đầu tiên là nữ chiến binh Gamora (Zoe Saldana) – “cỗ máy giết chóc di động” được Ronan cử tới triệt hạ Quill. Sau đó là chú chồn có cái mồm nói không ngừng nghỉ Rocket (Bradley Cooper lồng tiếng), chàng người cây Groot (Vin Diesel lồng tiếng) chỉ biết nói mỗi ba từ “I am Groot” và tay đồ tể Drax (Dave Bautista). Không ai ngờ rằng đội hình “cọc cạch” ấy lại là những người có thể cứu dải ngân hà khỏi nguy cơ bị hủy diệt...
6. Angels & Demons (Star Movies)
Đạo diễn: Ron Howard
Diễn viên: Tom Hanks, Ewan McGregor, Ayelet Zurer
Thể loại: Phiêu lưu, Ly kỳ
Lịch chiếu: 22:30 (7/6)
MV5BMjEzNzM2MjgxMF5BMl5BanBnXk-7897-9093
Angels & Demons dựa trên cuốn sách ăn khách nổi tiếng của nhà văn Dan Brown. Câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của nhà biểu tượng học Robert Langdon (Tom Hanks) tại Vatican sau khi đức Giáo hoàng qua đời. Các ứng viên mới thay thế Giáo hoàng Pius XVI có mặt tại Vatican để trải qua vòng tuyển chọn, song bốn người quan trọng nhất đều mất tích.
Langdon lần theo dấu vết được để lại, có cuộc phiêu lưu khắp Vatican, để rồi nhận ra một âm mưu khủng khiếp ẩn chứa đằng sau: một thứ vũ khí có thể giết hàng triệu người và thổi bay mọi công trình cổ kính tại Rome đang được cất giấu ở đâu đó và chờ được kích hoạt...

No comments:

Post a Comment

quangnm