Thursday, October 9, 2014

PHÓNG TO ẢNH KHÔNG BỂ HẠT CONVERT TO SMART OBJECT PHOTOSHOP CC



PHÓNG TO ẢNH KHÔNG BỂ HẠT
CONVERT TO SMART OBJECT
PHOTOSHOP CC
NGÀY 10.10.2014

Xem video hướng dẫn: http://goo.gl/6Wllsz
Download Chương trình Photoshop CC: http://goo.gl/EpKOPk
Download ảnh thực tập: http://gg.gg/utbinh219

Trong Photoshop CC (và cả các phiên bản trước cũng có) cung cấp cho các bạn một công cụ phóng to ảnh không bị bề hạt (noise). Đó là Convert to Smart Object. Việc thực hiện rất đơn giản và dễ dàng. Khi tạo ảnh xong bạn có thể Zoom nhiều cấp độ để kiểm tra ảnh xem có bị nhiễu không. Các ảnh tạo ra có thể in thành áp phích cở lớn mà không thấy ảnh giảm chất lượng.

1.    Vào Menu File > Open > Đến ảnh Begin > Open.
2.    Chọn Công cụ Crop > Trên thanh tuỳ chọn nhập giá trị Width: 13 cm – Height: 18 cm (phù hợp giấy in ảnh) và Resolution: 300 px > Bạn đã thấy kích cở vùng chọn trên ảnh, di chuyển ảnh chọn phần ảnh muốn cắt > Bấm lên ảnh > Bấm bất cứ công cụ nào > Xuất hiện Cửa sổ và bấm nút Crop > Giữ Ctrl và bấm nút – để thu nhỏ ảnh lại.



3.    Bấm Phím F7 để mở Tab Layers > Vào Menu Image > Duplicate > Ok để tạo thêm một ảnh thứ 2 > Bấm Ctrl+J để tạo thêm Layer 1 > Bấm ảnh thứ 2 > Bấm phải lên Layer 1 > Chọn Convert to Smart Object .

 4.    Chọn công cụ Crop > Nhập giá trị cho Width 60 cm – Height 90 cm và Resolution 300, ngay khi nhập xong bạn thấy vùng chọn kích cở đó trên ảnh 2 > Bấm lên ảnh > Bấm bất cứ công cụ nào > Bấm Crop > Bạn đã có ảnh thứ 2 với kích cở vừa tạo, bầm Ctrl + - để thu nhỏ ảnh lại.

 5.    Bạn có thể phóng to nhiều lần mà ảnh không bị bể hạt (noise) . Bạn lưu lại tại Desktop với định dạng JPEG và đặt tên After.

 6.    Ra Desktop, bấm lên ảnh After bạn thấy kích cở của ảnh mới phóng to: Dung lượng 14.952 KB – Kích cở: 7.087 X 10.630 px.

No comments:

Post a Comment

quangnm