Tuesday, October 21, 2014

ẢNH ĐẸP NGÀY 22.10.2014

Sài Gòn lung linh trong các góc ảnh

Sài Gòn được khá nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn để tham dự cuộc thi ảnh của VnExpress và phần lớn là những hình ảnh về một thành phố bừng sáng lung linh.
 
Sài Gòn trỗi dậy. Tác giả: Nguyễn Thế Dương.
Hình ảnh một Sài Gòn rực rỡ trong ánh đèn điện nhiều màu sắc luôn tạo cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia tác nghiệp, ghi lại thời khắc một thành phố trỗi dậy mạnh mẽ.
 
 
Sài Gòn hiện đại. Tác giả: Y Ho Nhu.
Xứng danh là "hòn ngọc Viễn Đông", trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng trên đà phát triển với vô số tòa nhà cao tầng được xây dựng.
 
 
Saigon in my eyes. Tác giả: Huỳnh Thu.
Một góc nhìn khác về Sài Gòn, bên cạnh những tòa nhà cao tầng với cuộc sống hoa lệ còn có các dãy nhà tập thể cũ kỹ và biết bao chật vật lo toan thường nhật.
 
 
Nhà thờ Đức Bà nhìn từ trên cao. Tác giả: Huỳnh Thu.
Nhà thờ chính tòa Đức Bà gìn giữ nét kiến trúc Pháp cổ giữa nhịp sống sôi động của một thành phố trẻ, không ngừng thay da đổi thịt từng ngày.
 
 
Vòng vo Sài Gòn. Tác giả: Dương Hoàng Đăng.
Nổi bật với hệ thống kênh rạch chằng chịt nhưng dưới ống kính của các nhiếp ảnh gia các con kênh và sông ở Sài Gòn hiện lên vô cùng lung linh, huyền ảo.
 
 
Sài Gòn bừng sáng. Tác giả: Y Ho Nhu
Đại lộ đông tây bừng sáng trong đêm. Thành phố trẻ, nhiệt huyết và cũng dường như không ngủ bao giờ vì những hoạt động giải trí về đêm của Sài Gòn sôi động vô cùng.
 
 
Nhà thờ Đức Bà. Tác giả: Nguyễn Văn Hợp.
Không chỉ là nhà thờ công giáo có quy mô lớn của thành phố Hồ Chí Minh mà nhà thờ Đức Bà còn là một trong các công trình kiến trúc thu hút được nhiều du khách tham quan.

Cảnh hoàng hôn hút tác giả cuộc thi ảnh nghệ thuật VnExpress

Hoàng hôn chính là chủ đề nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn khi tham gia cuộc thi VnExpress Photo Contest, để lại ấn tượng cho người xem.
 
Biển lặng. Tác giả: Lê Cao Trí
Ánh nắng chiều lấp lánh trên những khối đá ngũ giác xếp đều đặn hoàn toàn tự nhiên. Ảnh được chụp tại Ghềnh Đá Dĩa, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, một địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách ghé qua. Toàn bộ ghềnh đá ở đây  rộng khoảng 50 m và trải dài hơn 200 m.
 
 
Biển vắng. Tác giả: Phạm Hoàng Vinh

Khoảnh khắc được tác giả ghi lại vào một buổi sáng sớm, có nhiều mây tại bãi biển Cần Thạnh, Cần Giờ, một trong những địa điểm picnic lý tưởng trong ngày.
 
 
Hoàng hôn trên cánh đồng ngao Giao Thuỷ. Tác giả: Trịnh Quang Minh
Một hình ảnh khá đẹp mắt được chụp trên cánh đồng ngao Giao Thủy, Nam Định, nơi được công nhận là vùng nuôi an toàn thực phẩm cấp độ B, đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm để xuất khẩu vào thị trường các nước Châu Âu.
 
 
 
Hoàng hôn trên đỉnh Nà Lay. Tác giả: Nguyễn Quang Tuấn

Sau cơn rào bất chợt, cả thung lũng Bắc Sơn như bừng tỉnh đón chào một hoàng hôn rực rỡ. Bức tranh thiên nhiên khi ấy xuất hiện làm nao lòng bước chân người lữ khách.
 
 
Hoàng hôn. Tác giả: Đỗ Đăng Dung

Một buổi chiều đỏ rực màu sắc hoàng hôn tại cầu Phú Mỹ, cây cầu dây văng lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh. Cây cầu này được khởi công ngày 9 tháng 9 năm 2005. Đây là cây cầu có 6 làn xe, kết nối khu độ thị mới Thủ Thiêm và khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nối quận 7 với quận 2 và quận 9.
 
 
Hoàng hôn làng Châm ơn Bác. Tác giả: Phạm Thị Thu Trinh

Khi chiều về, sự thanh bình và yên tĩnh lại trở lại trên những cánh đồng, rặng tre nơi thôn quê.
 
 
Hoàng hôn Hải Lý. Tác giả: Đinh Xuân Đại

Hải Lý thuộc Nam Định là một vùng đất ven biển, người dân nơi đây chủ yếu đi biển và sinh sống bằng các ngành nghề truyền thống thủ công, chăn nuôi và làm nông nghiệp. Đa phần người dân theo đạo Thiên Chúa. Bình minh và hoàng hôn nơi đây thường có những khoảnh khắc diệu kỳ.
 
 
Hoàng hôn Phú Quốc. Tác giả: Vu Thuy Minh Ha

Có lẽ vì được mệnh danh là đảo Ngọc nên cảnh hoàng hôn nơi đây cũng tạo nhiều cảm xúc cho người xem. Ảnh được chụp tại Bãi Dài, thị trấn Dương Đông, đảo Phú Quốc.
 
 
Giao hòa. Tác giả: Nguyễn Anh Dũng

Ảnh được chụp vào chiều cuối thu năm 2013 tại hồ Sông Hinh, một khu du lịch khá nổi tiếng tại Phú Yên.

Những địa điểm hút tác giả cuộc thi ảnh nghệ thuật VnExpress

Ở Việt Nam, những nương ruộng bậc thang, phố cổ không chỉ đẹp và hút hồn du khách mà còn lôi cuốn rất nhiều nhiếp ảnh gia.
 
Câu cá thác Bản Giốc. Tác giả: Trần Vũ Đức
Thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Đây chỉ là một trong số vô vàn những thác nước đẹp hùng vĩ ở Việt Nam được nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến sáng tác.
 
 
Gốm quê. Tác giả: Trương Minh Điền
Làng nghề Việt Nam là một đề tài giản dị nhưng vô cùng phong phú để các nhiếp ảnh gia trổ tài. Khoảng khắc phản ánh đời sống lao động hấp dẫn cả người xem lẫn tác giả ảnh, đặc biệt hơn khi đó là những làng nghề truyền thống, gìn giữ tinh hoa của người Việt. 
 
 
Đêm phố Hội. Tác giả: Nguyễn Trung Kiên
Phố cổ Hội An dù ở thời điểm nào cũng thu hút được các nhiếp ảnh gia săn tìm khoảnh khắc đẹp. Nhất là khi phố Hội về đêm, khung cảnh trên bến dưới thuyền vừa nghe tiếng hát bài chòi trong một sân nhỏ vọng ra vừa ngắm phố Hội soi bóng trên dòng sông Hoài...
 
 
Hương lúa Mù Cang Chải. Tác giả: Ninh Mạnh Thắng
Một buổi chiều vàng buông trên cánh đồng lúa ở vùng cao Yên Bái. Ngoài những thửa ruộng bậc thang, các tỉnh vùng cao miền bắc Việt Nam còn có thêm những mùa hoa của núi rừng luôn nằm trong lịch trình săn ảnh của các tay máy chuyên nghiệp. 
 
 
Sài Gòn bừng sáng. Tác giả: Y Ho Nhu
Đại lộ đông tây bừng sáng trong đêm. Thành phố trẻ, nhiệt huyết và cũng dường như không ngủ bao giờ vì những hoạt động giải trí về đêm của Sài Gòn sôi động vô cùng. Cùng với Hà Nội, Sài Gòn là nguồn cảm hứng không bao giờ cạn của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, họ khai thác từng biến chuyển của đời sống con người và cảnh quan thành phố.
 
 
Thắng cảnh Gành Đá Đĩa. Tác giả: Huỳnh Lê Viễn Duy
Nằm ở Tuy An, Phú Yên, Gành Đá Đĩa được tạo hóa ban tặng một vẻ đẹp kỳ lạ với những khối đá xếp chồng nhấp nhô nhưng có mặt từng khối khá bằng phẳng. Nơi này không chỉ là một thắng cảnh cấp quốc gia, mà còn là một trong những nơi hút khách du lịch cũng như các nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp.
 
 
Neo đậu bến quê. Tác giả: Lương Tuấn Dũng
Xóm chài nhỏ bé trên dòng sông Hồng, lặng lẽ giữa chốn phồn hoa đô thị. Vì cuộc sống mưu sinh họ đã phải rời xa quê hương để chọn bến đậu mới cho mình. Dưới ống kính của các nhiếp ảnh gia, Hà Nội hiện lên với nhiều góc nhìn khác nhau, từ hoa lệ, hào nhoáng cho đến giản dị, đơn sơ. 
 
 
Bình minh ở Đà Lạt. Tác giả: Nguyễn Đắc An Khang
Khung cảnh núi Hòn Bồ, Thái Phiên, Đà Lạt vào một buổi sáng đẹp trời. Mặt trời lên chiếu những tia sáng xuyên qua từng hàng cây và các ngọn đồi tạo nên một cảnh tượng thật khó quên có thể làm say mê vô số nhiếp ảnh gia.

Cầu Long Biên, nơi hiện tại nối liền quá khứ

Không chỉ đơn thuần bắc qua hai bờ sông Hồng, cầu Long Biên còn chính là dấu ấn nối liền giữa hiện tại và ký ức xưa của những người dân yêu Hà Nội.
 
Cầu Long Biên được xây dựng vào năm 1898, nối liền hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, Hà Nội. Ban đầu cầu được đặt theo tên của toàn quyền Đông Dương là Doumer. Dân gian còn gọi bằng cái tên cầu Sông Cái hay cầu Bồ Đề vì cầu bắc qua bến Bồ Đề, Gia Lâm, Hà Nội.
 
 
Với chiều dài 1.682 m cùng phần cầu dẫn dài 896 m, cầu Long Biên được chia làm 9 khung, mỗi khung dài 61 m. Theo thiết kế ban đầu, cầu có tất cả 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40 m.
 
 
Trong chiến tranh chống Mỹ, cầu Long Biên bị phá hoại 14 lần khiến 9 nhịp đổ và 4 trụ hư hỏng nặng. Khi ấy các nhịp cầu bị bom phá được thay thế bằng các dầm bán cửu, có khẩu độ ngắn đặt trên các trụ mới.
 
 
Trong những năm tháng khó khăn, cầu Long Biên còn được coi là biểu tượng của một Hà Nội vất vả mưu sinh. Chính vì vậy, với nhiều người Hà Nội, cầu Long Biên còn là một phần ký ức không thể xóa nhòa.
 
 
Bạn có thể quan sát những kiến trúc còn lại của cây cầu này từ xa......
 
 
...hay tản bộ dọc cây cầu để cảm nhận được trọn nét cổ kính từ quá khứ.
 
 
Cuộc sống của người dân nhìn từ cầu Long Biên.

Dọc miền đất nước qua những cây cầu

Việt Nam là một nước có hệ thống sông ngòi chằng chịt nên những cây cầu từ lâu đã trở thành hình ảnh quen thuộc và là nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia.
 
Long Biên đón thu. Tác giả: Dương Đức Quang
Long Biên, cây cầu thép đầu tiên (xây dựng năm 1898) bắc qua sông Hồng, không chỉ là một chứng tích lịch sử, là điểm hẹn của những người yêu Hà Nội mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho giới nghệ sĩ.
 
 
Cánh diều thời gian. Tác giả: Nguyễn Bá Thức
Bắc qua sông Hàn nằm phía thượng lưu, cách cầu Rồng khoảng 1 km, sau hơn 3 năm thi công với hình ảnh cánh buồm căng gió vươn ra biển, cầu Trần Thị Lý đã trở thành một điểm tham quan, chụp ảnh mới cho du khách khi đến du lịch Đà Nẵng.
 
 
Cầu Trần Thị Lý. Tác giả: Trần Vĩnh Phong
Cầu Trần Thị Lý là công trình mới xây tại Đà Nẵng với kiểu kiến trúc độc đáo. Chiếc cầu này đã đi vào hoạt động từ ngày 29/3/2013 và cũng tạo nên một biểu tượng đẹp cho thành phố biển Đà Nẵng.
 
 
Bình minh trên vịnh Nha Trang. Tác giả: Đinh Thị Phương Thanh
Bình minh trên vịnh Nha Trang, khu resort Diamond Bay, nơi tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ. Những cây cầu gỗ hướng ra biển luôn là địa điểm đẹp thu hút du khách chụp ảnh.
 
 
Cầu gỗ. Tác giả: Trần Ngọc Sơn
Bên cạnh những cây cầu làm bằng sắt thép thể hiện sự phát triển của đô thị thì cầu gỗ lại là một hình ảnh không thể thiếu được khi nhắc đến các vùng quê.
 
 
Phan Thiết về đêm. Tác giả: Đỗ Hữu Tuấn
Câu Lê Hồng Phong bắt qua sông Cà Ty là địa điểm du lịch phải đến ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Cây cầu được khánh thành đưa vào sử dụng tháng 12/2002.
 
 
Cầu Phú Mỹ. Tác giả: Trần Xuân Thanh
Cầu Phú Mỹ khởi công ngày 9/9/2005 và khánh thành ngày 2/9/2009, với kinh phí lên tới  2.076 tỉ đồng. Cầu có chiều dài hơn 2.000 m, bắc qua sông Sài Gòn và nối liền hai quận 7 và quận 2.
 
 
Hoàng hôn. Tác giả: Đỗ Đăng Dung
Một buổi chiều đỏ rực màu sắc hoàng hôn cầu Phú Mỹ. Đây là cây cầu dây văng lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh.

Hấp dẫn vẻ đẹp vùng cao Việt Nam

Một trong số các điểm hút khách du lịch nhất Việt Nam là những khu vực vùng cao, nơi có mùa lúa vàng, mùa chè xanh, mùa hoa sặc sỡ... với vẻ đẹp quyến rũ và cuộc sống thanh bình.
 
Mùa vàng Tả Van - Sapa - Lào Cai. Tác giả: Nguyễn Trung Quân.
Núi xanh, mây trắng và lúa vàng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp quen thuộc của mảnh đất Sa Pa. Đây là điểm đến hấp dẫn khó thể bỏ qua trong hành trình khám phá Tây Bắc.
 
 
Hoàng hôn trên đỉnh Nà Lay. Tác giả: Nguyễn Quang Tuấn
Sau cơn rào bất chợt, cả thung lũng Bắc Sơn như bừng tỉnh đón chào một hoàng hôn rực rỡ.
 
 
Hùng vĩ Tây Bắc. Tác giả: Nguyễn Đình Thành
Cảnh hùng vĩ tại bản Háng Xung, thị xã Mường Lay, Điện Biên khi lúa đang chuẩn bị chín. Những dải lúa vàng uốn lượn ôm lấy núi non Tây Bắc.
 
 
Trên nương trà B'lao. Tác giả: Lê Nguyễn Luân Vũ
Công nhân thu hoạch trà trên nông trường trà Cầu Tre, Bảo Lộc, Lâm Đồng.
 
 
Chiều Tây Bắc. Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn
Những nếp nhà nằm yên bình bên các thửa ruộng bậc thang khi mùa lúa chín về ở bản Lìm Mông, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
 
 
Về với Hà Giang. Tác giả: Nguyễn Trung Quân
Sủng Là nằm trên quốc lộ 4C, nối những thị trấn trên mảnh đất Hà Giang, cách huyện Đồng Văn hơn 20km, nên ai muốn tới miền cao nguyên đá đều phải đi qua con đường uốn lượn này.
 
 
Mùa vàng Tây Bắc. Tác giả: Nguyễn Trung Quân
Đứng từ trên đèo cao nhìn thung lũng Khau Phạ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vào mùa lúa chín, những dải ruộng bậc thanh như được dệt vàng từng thảm. Khau Phạ cũng là một trong số những điểm đến "săn" lúa chín nổi tiếng trong cộng đồng nhiếp ảnh và dân phượt.
 
 
Lụa xanh. Tác giả: Đào Cảnh Tuân
Khung cảnh những ngày đầu vụ, nông dân đi thăm mạ ở Mù Căng Chải, Yên Bái.
 
 
Ngày mùa trên vùng cao Mù Cang Chải. Tác giả: Lê Đức Kim
Bức ảnh được chụp tại Mù Cang Chải vào mùa lúa chín. Những thang ruộng chảy tràn và lúa chín vàng nhuộm màu tươi sáng lên khung cảnh vùng cao Mù Cang Chải.
 
 
 
Mùa vàng Mai Châu. Tác giả: Lê Thanh Tùng
Bức ảnh chụp toàn cảnh thị trấn Mai Châu mùa lúa chín từ trên cao, cho thấy được phần nào vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên và của tạo hóa, được hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình đầy màu sắc và rất nên thơ.
 
 
Bậc thang ở Mù Cang Chải. Tác giả: Nguyễn Đăng Hào
Giữa thu là thời điểm những ruộng bậc thang lúa tại Mù Cang Chải chuyển dần sang màu vàng óng, hút mắt. Đây cũng chính là lúc những người yêu nhiếp ảnh và du lịch lập kế hoạch lên đường để có được những tác phẩm ưng ý nhất.
 
 
Kỳ quan. Tác giả: Nguyễn Văn Miền
Ruộng bậc thang La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái, di tích danh thắng cấp quốc gia. Trước đây La Pán Tẩn là một điểm nóng về ma túy nhưng ngày nay được nhiều người biết tới như một nơi có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, níu giữ bước chân du khách.
 

4 cung đường phượt hấp dẫn nhất miền Bắc

Tùy vào điều kiện mà các đoàn phượt thường lựa chọn những cung đường khác nhau như chinh phục, ngắm cảnh hay cắm trại, nghỉ ngơi cùng bạn bè...
Với phong cảnh thiên nhiên kỳ thú cùng những cung đường nhiều thử thách, miền Bắc chính là điểm đến hấp dẫn nhiều dân phượt. Dưới đây là 4 cung đường tại miền Bắc được nhiều dân phượt yêu thích và lựa chọn nhất.
Cung chinh phục
13942478129-6279008f12-k.jpg
Đỉnh Fanxipang được nhiều dân phượt ưa thích khi lựa chọn cung chinh phục. Ảnh: Trịnh Hoàng Như.
Được nhiều dân phượt lựa chọn nhất trên mỗi hành trình của mình chính là chinh phục các điểm đến ở nơi khó khăn và hiểm trở. Tùy vào thời gian và điều kiện mà mỗi đoàn phượt lại lựa chọn những điểm đến khác nhau. Phổ biến nhất là cung chinh phục cực tây Tổ quốc là Apachai với độ cao 1.864 m và đỉnh Fanxipang cao 3.143 m so với mặt nước biển. Nếu như Apachai hấp dẫn dân phượt vì là địa điểm đặt cốc mốc của Việt Nam với hai nước láng giềng Trung Quốc và Lào thì Fanxipang lại chính là ngọn núi cao nhất Việt Nam.
Bên cạnh hai địa danh nổi tiếng trên, cung chinh phục còn có nhiều địa điểm khác đầy gian nan và thử thách nhưng nhưng lại được nhiều dân phượt ưa thích như cực bắc cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), chinh phục thác Háng Tề Chơ (Yên Bái), thác 10 tầng (Thái Nguyên), đỉnh Hàm Lợn (Hà Nội), ...
Thông thường những cung chinh phục đòi hỏi người tham gia phải có thể lực tốt và có nhiều kinh nghiệm trong việc đi phượt như các kỹ năng leo núi, tránh bão.... Do vậy hãy trang bị cho mình thật tốt các thông tin cần thiết để có một chuyến đi an toàn mà vẫn thỏa mãn được đam mê chinh phục.
Cung ngắm cảnh
14930788810-f2199161b5-k.jpg
Mộc Châu là một trong những điểm đến lý tưởng cho việc ngắm cảnh. Ảnh: Diệu Huyền.
Miền Bắc Việt Nam nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng người, những khung cảnh khiến người đặt chân một lần là nhớ mãi không thôi. Chẳng thế mà cứ mỗi khi mùa về, các đoàn phượt và mê du lịch lại rủ nhau lên đường để có cơ hội chiêm ngưỡng cũng như lưu lại những hình ảnh đầy quyến rũ ấy.
Có 3 cung ngắm cảnh phổ biến nhất miền bắc với dân phượt hiện nay mà bạn có thể tham khảo là cung lúa chín Tây Bắc, cung tam giác mạch Hà Giang và cung Mộc Châu với đồi chè, hoa cải trắng hay hoa mơ, hoa mận. Ngoài ra còn có nhiều điểm đến ngắm cảnh hấp dẫn khác như mùa lúa Bắc Sơn, biển Đồng Châu (Thái Bình), mùa hoa đào Sa Pa (Lào Cai)... Nếu muốn lựa chọn cung đường ngắm cảnh đẹp, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về thông tin điểm đến theo mùa để chắc chắn không bỏ lỡ mục đích cuối cùng của chuyến đi.
Cung cắm trại, nghỉ ngơi
IMG-0228.jpg
Các cung phượt cắm trại, nghỉ ngơi thường hướng tới những địa điểm gần nơi xuất phát. Ảnh: Cảnh Nguyễn.
Nếu như cung chinh phục thường hướng tới những địa điểm xa và nhiều khó khăn hơn thì cung cắm trại, nghỉ ngơi lại ưu tiên tối đa những điểm đến gần nơi xuất phát. Chính vì vậy các cung đường như thế này khá phù hợp với những người lần đầu tiên làm quen với đi phượt hay những ai hạn chế về mặt thời gian mà vẫn muốn vi vu trên đường.
Thông thường các cung phượt cắm trại, nghỉ ngơi chỉ được tổ chức vào các ngày cuối tuần, do vậy một số địa điểm thường được ưu tiên hàng đầu như Đồng Cao (Bắc Giang), vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội), Tam Đảo (Vĩnh Phúc),...
Các cung phượt kết hợp
1973916-465053456956544-708695-9856-1791
Các cung đường kết hợp mang lại nhiều thú vị hơn cho các phượt thủ. Ảnh: Cảnh Nguyễn
Không đơn giản hướng tới các mục đích đơn lẻ như ba cung phượt nói trên, các cung phượt kết hợp thường lựa chọn điểm đến nhằm thỏa mãn nhiều mục đích của người tham gia như vừa chinh phục, cắm trại, vừa ngắm cảnh và thử thách bản thân... Các cung đường kết hợp như vậy hiện nay cũng được nhiều phượt thủ ưu tiên hơn cả vì phù hợp với nhiều người. Một số cung bạn có thể tham khảo như cung chinh phục cực bắc Tổ quốc, ngắm tam giác mạch ở Hà Giang, leo Faxipang ngắm hoa đỗ quyên mùa hè, leo núi ngắm bình minh ở đỉnh Hàm Lợn,..

Những biển mây hấp dẫn du khách

Đứng trước biển mây rộng lớn ở Y Tý hay giơ tay ôm mây vào lòng tại Tà Chì Nhù chính là những khoảnh khắc khiến nhiều người muốn xách ba lô lên và đi.
Dưới đây là 5 địa danh mà du khách có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh tuyệt vời được mây bao phủ.
1. Tà Xùa, Yên Bái
Đỉnh Tà Xùa là ranh giới tự nhiên của hai tỉnh Sơn La và Yên Bái. Ngọn núi này gồm 3 đỉnh, đỉnh cao nhất là nơi dựng cột cờ Việt Nam, đỉnh thứ hai có gốc cột cờ dựng từ thời Pháp thuộc và đỉnh thứ ba nằm ở giữa, thường là nơi dân phượt chọn làm điểm nghỉ trước khi lên tiếp hai đỉnh còn lại.
Anh-1-chudu-8212-1399539623.jpg
Mênh mông mây Tà Xùa. Ảnh: chudu
Du khách có thể bắt đầu leo Tà Xùa từ xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Con đường mòn bám quanh vách núi khá trơn với những đoạn dốc cao quá đầu người. Tuy nhiên khi cảm thấy mệt, du khách có thể tận dụng những vòm hang lớn do các vách đá chồm ra làm nơi nghỉ chân trước khi tiếp tục. Lên đỉnh Tà Xùa, du khách không chỉ được ngắm những loài hoa tuyệt đẹp, nở dọc theo lối đi mà còn được mãn nhãn trước khung cảnh như chốn thần tiên. Những vạt mây lững lờ lưng chừng núi, tụ lại hệt như một biển mây rộng lớn, làm say lòng những ai từng một lần chạm đích.
2. Tà Chì Nhù, Yên Bái
Được mệnh danh là thiên đường nơi hạ giới, Tà Chì Nhù là một địa điểm được nhiều dân phượt yêu thích. Nằm tại bản Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, Tà Chì Nhù còn được gọi với cái tên Phu Song Phu theo cách của người Thái hay Chung Chua Nhà theo cách của người Mông.
Anh-2-viettq-1227-1399539624.jpg
Khoảnh khắc khi chạm mây Tà Chì Nhù. Ản: viettq
Đường chinh phục Tà Chí Nhù cũng không quá khó khăn nhưng cũng sẽ mang lại cảm giác mệt nhọc cho những ai lần đầu tiên leo núi. Thông thường các nhóm du khách thường mang theo lều cắm trại nghỉ qua đêm để có thể ngắm bình minh và hoàng hôn trên đỉnh núi. Địa điểm cắm trại thường được lựa chọn nằm tại độ cao 2000 m. Từ đây, du khách phải đi thêm chừng 979 m nữa mới chạm tới đích, nơi có thể phóng tầm mắt bao quát được cả một khung cảnh rộng lớn.
Từ đỉnh Tà Chí Nhù, du khách có thể đưa tay ra với lấy những vạt mây lờ lững.  Những áng mây trắng xóa, bồng bềnh vờn quanh đỉnh Tà Xùa, Tà Y Chơ bên cạnh như thể đưa người khách lạc vào chốn cổ tích.
3. Thung Mây, Hòa Bình
Còn được gọi bằng tên Lũng Vân, Thung Mây là tên một địa danh nằm cách trung tâm tỉnh Hoà Bình khoảng 40 km. Nơi đây nằm ở độ cao 1200 m và được bao bọc bởi các ngọn núi Tiên, núi Pó và núi Trâu. Để đến được Thung Mây, du khách phải vượt pha những ngọn đèo cao với nhiều dốc ngược dài chừng 13 km.
Thung Mây quanh năm bồng bềnh trong những áng mây trắng. Cùng với khí hậu mát mẻ và những cơn gió nhẹ đẩy từng áng mây mỏng trôi lờ lững, Thung Mây hấp dẫn du khách ngay từ lần đầu đặt chân tới.
4. Sa Pa, Lào Cai
Là một địa danh du lịch của Việt Nam, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai không chỉ nổi tiếng với khí hậu trong lành, mát mẻ mà còn nổi tiếng với những khung cảnh thần tiên với mây trong lòng thị trấn hấp dẫn nhiều lượt khách dừng chân.
Khu vực lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng thị trấn Sa Pa bồng bềnh trong mây là khu vực núi Hàm Rồng, phía sau nhà thờ đá cổ hay khu vực hang đá của người Mông nằm cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 4 km. Tuy nhiên dù lựa chọn bất kỳ địa điểm nào thì du khách vẫn có thể mãn nhãn trước một Sa Pa thơ mộng và lãng mạn trong lớp mây hờ hững.
5.  Y Tý, Lào Cai
Y Tý có lẽ là cái tên khá quen thuộc với những dân phượt kỳ cựu. Nằm ở độ cao 2000 m tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Y Tý hầu như được mây mù bao phủ quanh năm và hiếm khi thấy ánh mặt trời chiếu sáng cả một ngày.
Anh-3-2banh-4035-1399539624.jpg
Y Tý quanh năm cuộn mình trong mây núi. Ảnh: 2banh
Để có thể chiêm ngưỡng cả một tấm thảm mây bồng bềnh tuyệt đẹp, du khách phải chạy lòng vòng qua vài vách núi. Thế nhưng khi đã vượt qua rồi, cảnh sắc lại thay đổi một cách ngoạn mục khiến nhiều du khách ngỡ ngàng. Trời trở nên trong xanh hơn, nếu may mắn có thể gặp những tia nắng rực rỡ khác hẳn với những mây mù bao phủ phía dưới.

Cầu treo đi bộ dài nhất thế giới

Cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới được xây dựng tại Vườn quốc gia Sochi, với sự hợp tác giữa Nga và New Zealand.
 
Cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới vừa được mở cửa cho khách tham quan vào mùa hè vừa qua tại Vườn quốc gia Sochi, Nga.
 
 
Cầu dài khoảng 548 m, được xây bắc ngang một hẻm núi hẹp tuyệt đẹp cao 198 m.
 
 
Cây cầu là kết quả hợp tác giữa Nga và New Zealand trong 2 năm, tiêu tốn đến 740 tấn kim loại và 2.000 mét khối bê tông.
 
 
 
Công trình cầu treo đi bộ này được thiết kế để chịu động đất lên đến 9 độ richter.
 
 
 
Với độ cao lý tưởng, cây cầu đi bộ này mang đến cho du khách tầm nhìn rộng trước vẻ ngoạn mục của những ngọn núi và dòng sông bên dưới.
 
 
Với kết cấu chắc chắn, cây cầu có sức chịu lên đến 3.000 người.
 
 
Cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới này hứa hẹn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch cho Vườn quốc gia Sochi.
 
 
Ngoài là điểm tham quan tuyệt vời thì cây cầu này còn là nơi lý tưởng cho những ai thích thể thao mạo hiểm như trò nhảy bungee. Hiện tại trên cầu có một số trạm nhảy bungee đã được xây dựng.
 
 
 
Từ trên cầu treo, du khách vừa có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những ngọn núi ở xa cũng như các dòng sông uốn lượn dưới chân mình, vừa thử thách sự dẻo dai của bản thân.

Vẻ đẹp thanh bình của đôi bờ sông Seine

Bên cạnh tháp Eiffel, sông Seine đã trở thành biểu tượng có vẻ đẹp thanh bình không chỉ của thủ đô Paris hoa lệ mà của cả nước Pháp.
 
Mặc dù sông Seine chảy qua nhiều khu vực của Pháp nhưng nổi tiếng nhất vẫn là đoạn chảy qua thủ đô Paris, nơi có 37 cây cầu cổ kính bắc qua với những dáng hình và lịch sử riêng biệt.
 
 
Có rất nhiều công trình kiến trúc nằm hai bên bờ sông Seine nhưng du khách vẫn tìm được các không gian xanh mát để nghỉ chân.
 
 
Du thuyền trên sông là một phương tiện mà nhiều khách tham quan lựa chọn để ngắm nhìn và thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh bình hai bên bờ sông rõ nhất.
 
 
Từ trên du thuyền khách tham quan có thể hòa mình vào không gian thoáng đãng, trải nghiệm nhịp sống chậm rãi và thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh bình, giản dị nhưng không kém phần quyến rũ của sông Seine.
 
 
Cây cầu Pont des Arts được xem là địa điểm vô cùng lý tưởng cho những cặp tình nhân đến cùng cầu nguyện và trao nhau nụ hôn nồng cháy thể hiện tình yêu vĩnh cửu.
 
 
Hai bên bờ sông Seine trong thành phố Paris được công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi Unesco năm 1991. Đến Paris và thả bộ dọc theo bờ sông Seine chắc chắn là một trải nghiệm du khách khó lòng bỏ qua.
 
 
Bên cạnh những tòa nhà rêu phong cổ kính, du khách cũng như người dân sống ở Paris luôn tìm được nơi lý tưởng để dừng chân nghỉ ngơi hay tán gẫu với bạn bè.

Paris - người tình trăm năm

Hội tụ đầy đủ cả nét cổ kính lẫn hiện đại, mộng mơ và nhộn nhạo bậc nhất, kinh đô ánh sáng Paris luôn biết cách quyến rũ và mê hoặc lòng người.
Nhắc đến Paris, nhiều người liên tưởng đến biểu tượng của cái đẹp, hoa lệ và hào nhoáng, nhưng thủ đô nước Pháp ẩn chứa trong mình nhiều hơn những điều giản dị xen lẫn bất ngờ.
Lộng lẫy những khuôn hình đối lập
Để cảm thụ đầy đủ nhịp sống Paris trong một chuyến du lịch, bạn cần phải đến mỗi địa điểm ít nhất hai lần. Từ tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn, đại lộ Chamellise, bảo tàng Lourve cho đến nhà thờ Đức Bà... Hãy đến một lần vào ban ngày, và một lần nữa vào ban đêm. Khi đó, bạn sẽ kinh ngạc thốt lên rằng: Ở đây có tới hai Paris. Dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ là một Paris tráng lệ, tinh xảo trên từng nét trạm trổ và trong màn đêm, Paris lại trở nên lung linh như một vì tinh tú với hàng tỉ ánh đèn chiếu rọi. 
3-JPG-4964-1412325525.jpg
Bảo tàng Lourve sáng rực rỡ về đêm.
Nếu đến Paris mà chỉ gấp gáp “chạy xô” lúc trời sáng thì hẳn bạn sẽ đánh mất phần Paris đẹp nhất - thành phố về đêm. Bóng tối buông xuống, ánh sáng tràn ngập muôn nơi như thể Paris đang muốn đốt cháy chính mình. Bạn có thể không còn nhận ra con đường về nhà khi đống gạch lát giản dị buổi ban ngày bỗng chốc trở thành biển vàng sóng sánh. Sông Seine cũng vậy, mới sáng nhìn xanh biếc, tối dạo bước lại thấy dòng sông như tấm gương phản chiếc sắc màu. 
Thủ đô nước Pháp có mọi thứ trên đời, có sự hiện diện của mọi quốc gia. Bạn như nhìn thấy cả hành tinh này trong các bộ phim, hiệu sách hay những cửa hàng nhỏ xinh ở Paris. Du khách đến Paris như trải qua những cung bậc cảm xúc đan xen khó lý giải. Lúc ngưỡng mộ, gần gũi, lúc lại thấy lo lắng pha chút dè chừng.
Đến Paris, bạn nhất định phải tìm đến bảo tàng Lourve để tận mắt cảm thụ bằng chứng về các nền văn minh trên thế giới. Bảo tàng Lourve là một trong những bảo tàng lớn nhất nước Pháp và thế giới. Người ta bảo để đi được hết bảo tàng Lourve thì cần ba ngày ba đêm, nhưng thực tế cả đời người cũng chẳng hết sững sờ với những giá trị văn hoá lịch sử mà Lourve lưu giữ.
Paris là một thành phố pha trộn giữa sự xa hoa, lộng lẫy lẫn tầm thường, tệ nạn. Bước một bước là thấy những tòa nhà như được dát vàng, nhưng bước thêm bước nữa cũng có thể thấy một gia đình nằm ăn xin bên bờ tường đó. Khách thập phương đến Paris bên cạnh ngắm nhìn nhiều kì quan cũng mang "sạn" trút lên nơi này. Nhưng dù là sạn gì, Paris vẫn giữ được vẻ hoa lệ vốn có. Một nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ đã nói: “The city is completed”. Thành phố đó đã hoàn hảo, con người có trộn gì thêm thì cũng chỉ làm nó phong phú hơn mà thôi.
6-JPG-8744-1412325526.jpg
Khung cảnh nhà thờ Đức Bà Paris vào ban ngày.
Thánh đường của những đôi yêu nhau
Bất cứ chàng trai, cô gái nào cũng đều ao ước được cùng “một nửa” đến Paris, nơi họ tin sẽ minh chứng cho tình yêu của mình. Có một tấm hình lưu niệm dưới tháp Eiffel, để lại một chiếc khóa trên cây cầu Pont des Arts, hay đơn giản hơn là tản bộ trên con đường tình yêu Promenade Plantee sẽ ý nghĩa và thi vị hơn nhiều lời hứa yêu thương trọn đời.
Một trong những điểm đến huy hoàng nhất của Paris phải kể đến cây cầu Alexander III. Bên này cầu thấy được tháp Eiffel sừng sững giữa bạt ngàn đô thị, bên kia sẽ trải lòng với nhà thờ Đức Bà Paris trên nền sông Seine xanh biếc. 
Cách xa khu trung tâm, về phía tây thành phố là quần thể cung điện Versailles - cung điện nguy nga, đồ sộ bậc nhất châu Âu và thế giới. Được hoàn thiện từ nhiều thế kỷ trước dưới thời vua Louis XIV, di sản UNESCO này vẫn giữ được sự tráng lệ hào hùng. Không nơi đâu trên đất nước này, tinh hoa cổ điển Pháp được phô bày nhiều đến vậy. Nếu nói cung điện Versailles là điểm lộng lẫy nhất Paris cổ kính, điều đó cũng không hề sai. 
Âm thanh huyên náo trên những toa tàu
Paris là một thành phố không ngủ điển hình, người người hẹn hò, rôm rả suốt hai bờ sông Seine từ sáng sớm cho đến đêm khuya. Chỉ cần có khoảng trống là họ sẽ bật nhạc, cụng ly và nhảy điệu valse mê say. Sự thịnh vượng, hạnh phúc ngập tràn mỗi con đường, trên nụ cười và trong những cái ôm.
Phương tiện công cộng chính trong thành phố là các tuyến xe bus và tàu điện ngầm hay gọi là Metro. Không giống những chuyến tàu im lặng ở Nhật và Đức, trong mọi toa tàu ở Paris đều náo nhiệt bởi sự hiện diện của những nhạc công, vũ công hay một dàn nhạc mini. Họ khuấy động bên trong mỗi khoang Metro nhỏ bé và đổi lại là sự hảo tâm của hành khách. Thi thoảng mệt mỏi, bạn cũng có chút bực mình vì sau ngày dài làm việc về nhà vẫn bị tra tấn bởi tiếng đàn hát, nhưng cũng chính điều này khiến cuộc sống người dân Paris tránh khỏi sự đơn điệu vì cứ mải ngắm nhìn đường hầm tối thui. 
11-JPG-2518-1412325526.jpg
Những chuyến tàu metro - hình ảnh quen thuộc của đời sống người dân Paris.
'Rệp' - một khuôn mặt khác của Paris
Ở đây người ta hay nhắc tới "Rệp" – một từ ám chỉ những người nhập cư da màu tại Pháp. Khi hiểu Paris vừa đủ, bạn sẽ nhận ra chính những con người đó góp phần làm lên Paris ngày nay. Họ bán đồ lưu niệm trên mọi nẻo đường, mang đến những chiếc tháp Eiffel giá rẻ hơn trong cửa hiệu, cho ta tiếng xôn xao trên các chuyến tàu.
Họ đến Paris, định cư ở đây lâu dài, thạo tiếng Pháp, Anh và Trung để giao dịch với du khách, điều đó cũng đủ để bạn dành cho họ sự ngưỡng mộ. Đừng e ngại vì họ cũng chỉ là người bình thường như bao người khác, cũng phải làm việc vất vả để ra của cải. Khi trò chuyện hoặc bắt tay với một người bán bắp rang bơ, bạn sẽ có cảm giác thân thiện hơn, xung quanh bạn không chỉ có người bản xứ, mà còn có những con người lao động giản dị.
Một chút Paris là vậy, nhưng cũng là cả thế giới trong lòng một thành phố xinh đẹp. Paris không chỉ hoa lệ, nồng nàn với những chuyện tình lãng mạn, mà còn đậm hơi thở cuộc sống đương đại! Đó là Paris thực sự trong mỗi chúng ta, trong những trái tim đã, đang và mãi sẽ yêu Paris.

Paris - người tình trăm năm

1-JPG_1412325340.jpg
2-JPG.jpg
4-JPG_1412325357.jpg
13-JPG.jpg
5-JPG_1412325369.jpg
7-JPG.jpg
8-JPG.jpg
9-JPG.jpg
10-JPG.jpg
12-JPG.jpg

Paris từ góc nhìn của những quán cà phê

Qua ly cà phê ấm nồng cùng những góc quán nhỏ xinh, du khách sẽ cảm nhận được một Paris dịu dàng và quyến rũ bên cạnh vẻ đẹp tráng lệ của những công trình kiến trúc.
 
Thưởng thức cà phê tại một quán nhỏ trên đường phố Paris là trải nghiệm không thể bỏ qua với du khách khi đến thủ đô hoa lệ. Thành phố này có rất nhiều quán cà phê được bài trí theo phong cách khác nhau từ sang trọng đến dân dã nhưng lúc nào cũng đông khách.
 
 
Đây là nơi du khách có thể dừng chân nghỉ lại trên hành trình khám phá Paris, gọi một ly cà phê yêu thích hoặc lót dạ bằng chút đồ ăn nhẹ.
 
 
Dù giá cả ở Paris được đánh giá là đắt đỏ so với nhiều điểm du lịch trên thế giới nhưng dường như không ai than phiền về điều đó khi ngồi thưởng thức cà phê ở đây. Bởi đó là cách cảm nhận tốt nhất về nhịp sống hiện đại nhưng sâu lắng của thành phố này.
 
 
Những quán cà phê nằm hai bên bờ sông Seine là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất. Bạn có thể vừa thưởng thức cà phê vừa ngắm khung cảnh lãng mạn của kinh đô ánh sáng.
 
 
Cafe de la Paix là một trong những quán cà phê nổi tiếng ở Paris, nằm ngay ngã tư quảng trường Place de l'Opera. Đến đây, du khách đừng bỏ lỡ món hàu và rượu vang Chablis.
 
 
Hầu hết các quán cà phê ở Paris đều bán đồ ăn kèm các loại đồ uống. Trong đó, pizza là một món khá phổ biến.
 
 
Du khách khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của chiếc pizza này.
 
 
Ngoài các quán cà phê, Paris cũng không thiếu những quán bar và phòng trà.
 
 
Và bạn cũng đừng quên thưởng thức một chiếc bánh ngọt trứ danh Paris khi đến đây.
 

Ghé thăm dòng sông Seine thơ mộng của Paris

Du khách đến Paris ngoài tản bộ trên những cây cầu cổ, nên dành thời gian ngắm thành phố từ du thuyền chạy dọc dòng sông Seine thơ mộng.
 
Dòng sông Seine dài hơn 770 km chảy qua nhiều khu vực hành chính của Pháp, nổi tiếng nhất là đoạn chảy qua thành phố Paris. Có hàng chục cây cầu bắc ngang sông Seine trong địa phận thành phố Paris. Mỗi cây cầu mang một vẻ đẹp kiến trúc và lịch sử riêng biệt của mình.
 
 
Trong hình là cầu đi bộ Pont des Arts nổi tiếng với tên gọi "cầu khóa tình yêu".
 
 
Ngoài ra, không thể không nhắc đến cầu Pont Neuf với kiến trúc hiện đại và vị trí đặc biệt khi nối liền hai nhánh lớn và nhỏ của sông Seine.  Cầu được xây dựng từ năm 1578 và hoàn thành năm 1607. Đây là cây cầu cổ nhất Paris còn đến nay. 
 
 
Trong tiếng Pháp, Pont Neuf có nghĩa là chiếc cầu mới. Lý do cầu được mang tên này vì nó là chiếc cầu bằng đá đầu tiên của thành phố.
 
 
Đứng trên cầu nhìn xuống, dòng sông Seine yên bình, phẳng lặng, in bóng những hàng cây xanh mướt cùng các công trình lịch sử ở đôi bờ. Cầu Pont Neuf cũng là nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh thành phố và tháp Eiffel.
 
 
Hai bên bờ sông Seine trong thành phố Paris được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1991. 
 
 
Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm Paris là ngồi du thuyền trên sông Seine để thưởng ngoạn kinh đô ánh sáng.
 
 
Từ đây, du khách sẽ có góc nhìn đầy ấn tượng về vẻ đẹp của con sông cũng như dãy phố ở hai bờ với những toà nhà cổ kính. Dù là một chuyến đi ngắn ngủi nhưng chừng đó đủ để du khách không khỏi lưu luyến khi rời Paris.

No comments:

Post a Comment

quangnm