Wednesday, August 6, 2014

TUẦN BÁO TIN HỌC 7.8.2014

CÀI ĐẶT LINK RÚT GỌN URL VÀO
 CHROOME
TTCN vừa có bài giới thiệu đến các bạn về add-on của trình duyệt Firefox cho phép rút gọn link dạng goo.gl mà không cần cài đặt thanh công cụ của Google, trình duyệt Chrome cũng có thành phần mở rộng có tính năng tương tự như vậy, thậm chí nó còn ổn định và tiện lợi hơn add-on của Firefox.
Với tên gọi goo.gl url shortener, thành phần mở rộng này đăng được xếp trong top 10 các thành phần mở rộng của Chrome được đánh giá cao nhất.
Shortener url goo.gl là một phần mở rộng cho phép bạn rút ngắn URL của trang web với dịch vụ Google URL Shortener mới của Google. Sau khi rút gọn, link được chép vào clipboard và bạn có thể chia sẻ nó với twitter, facebook, blogger, gmail or hoặc ứng dụng email mặc định của mình.
Từ trang tùy chọn bạn có thể tùy biến giao diện bằng cách chọn các dịch vụ mà bạn muốn.
Để cài đặt thành phần mở rộng này, bạn dùng trình duyệt Chrome truy cập vào địa chỉ: http://goo.gl/PiyX
Nhấn nút màu xanh góc phải trên > Bấm chọn Ô đầu tiên là GOO.GL > Bấm nút Add Ons. Như vậy là xong. Phần hướng dẫn bên dưới không đúng.


Nhấn nút Install màu xanh để cài đặt  goo.gl url shortener.
Ảnh
  
Trình duyệt sẽ yêu cầu bạn xác nhận rằng bạn muốn cài đặt thành phần này, chọn Install để tiếp tục.
Ảnh

Sau khi bạn chọn Install, trang cấu hình cho  goo.gl url shortener xuất hiện, chọn dịch vụ mà bạn muốn chia sẽ link sau khi rút gọn bằng cách đánh dấu check vào các ô tương ứng ở đầu dòng. Cuối cùng chọn nút "Save & Close" để hoàn tất.
Ảnh
Sau khi cài đặt, bạn sẽ thấy có thêm một nút lênh trên thanh địa chỉ. Mở trang web bạn muốn rút gọn link, nhấp vào nút lệnh đó, link được rút gọn nhanh chóng, chép vào clipboard và hiển thị những liên kết mà bạn muốn chia sẽ (trong tùy chọn ở trang trên).
Ảnh

Bản thân người viết nhận thấy thành phần mở rộng này của Chrome hoạt động ổn định hơn add-on của Firefox, tuy nhiên vì cả tiện ích này hoạt động bổ sung cho 2 trình duyệt khác nhau nên khó mà đưa ra sự so sánh.

10 extensions cho google chrome nhất thiết phải cài đối với dân văn phòng

5.00/5 (100.00%) 2 votes
Google Chrome hiện đang là trình duyệt tốt nhất trên Internet với tốc độ lướt web nhanh, nhẹ máy và có nhiều extension (tiện ích mở rộng). Bài viết hôm nay xin giới thiệu 10 extensions cho google chrome hay nhất mà bạn không nên bỏ qua khi làm việc thường xuyên trên internet.

10 extensions cho google chrome hay nhất mọi thời đại

1. goo.gl URL Shortener

Tiện ích này giúp bạn rút gọn đường dẫn nhanh chóng và tiện lợi. Thay vì dùng một đường dẫn dài loằn ngoằn, với goo.gl, bạn chỉ còn một đường dẫn cực ngắn như http://goo.gl/G2sOas. Với đường dẫn ngắn này, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ cho bạn bè và đồng nghiệp.

2 . URLShortener

Cũng giống như goo.gl URL Shortener, URLShortener cũng giúp bạn rút ngắn đường dẫn. Tuy nhiên, URLShortener còn có thể chèn thêm title (tiêu đề) của trang web vào đường dẫn (vd: CẦN CÂU CƠM | Trải nghiệm góc nhìn cá nhân http://bit.ly/11LahSy).
Tiện ích này cực kỳ hữu ích để note các trích dẫn (nguồn tham khảo), đặc biệt đối với những người làm công việc sáng tạo nội dung.

3. Quick Markup: Screen capture

Tiện ích này giúp người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh màn hình website (toàn bộ hay cục bộ). Lợi ích lớn nhất của nó là … lưu giữ lại các trang web để làm bằng chứng cho công việc, vì biết đâu đến ngày mai trang web đó bị hack sập thì sao! D

4. User-Agent Switcher for Chrome

Đối với những nhà thiết kế/lập trình web, việc kiểm tra giao diện màn hình website trên di động/tablet là cực kì cần thiết đối với các website responsive. Nhưng không phải ai cũng đủ tiền mua hàng loạt các thiết bị đó để test. Cách hay nhất là dùng User-Agent Switcher for Chrome để giả lập smartphone và tablet phục vụ cho công việc: vừa tiết kiệm, vừa nhanh chóng & vừa đơn giản.

5. Hangouts

Hangouts giúp bạn kết nối với google+ để chát chít với bạn bè và người thân. Đây là một tiện ích tích hợp với mạng xã hội Google+.

6. LastPass

LastPass là công cụ cho phép bạn lưu trữ password bảo mật nhất hiện nay. Chỉ cần nhớ một tài khoản, bạn có thể lưu trữ hàng ngàn tài khoản khác trên hệ thống máy chủ siêu bảo mật (mã hóa 128bit một chiều).
Ngoài ra, LastPass còn hỗ trợ phiên bản có tính phí cho di động và smartphone (nền tảng Android & iOS).

7. Checker Plus for Gmail™

Thay vì phải mất công vào hộp thư mỗi 10 phút, với Checker Plus for Gmail™, bạn hãy quên đi điều đó. Tiện ích cho phép cập nhật email thời gian thực và hiển thị thông báo ngay trên trình duyệt.
Ngoài ra, tiện ích google chrome này còn hỗ trợ đa tài khoản (nhiều hơn 1 tài khoản gmail).

8. haivl.com

Tiện ích này đơn giản thông báo cho bạn biết có bao nhiêu bài mới trên haivl.com. Click vào ứng dụng, bạn sẽ được chuyển tiếp đến haivl.com. Tiện ích đơn giản và thú vị này chỉ dành cho các fan hài vờ-lờ (nghiêm cấm các bạn nghiêm túc vờ-lờ cài đặt nhé!).

9. Ddict – Quick Dictionary

Tiện ích google chrome này giúp bạn tra cứu từ điển cho từ trên website. Thay vì mở từ điển để kiểm tra, với tiện ích này bạn chỉ việc nhấp đôi chuột vào chữ cần tra và hệ thống sẽ xuất hiện một khung hiển thị kết quả tra cứu.

10. Hide My Ass! Web Proxy

Bạn là người yêu thích ẩn danh? Bạn muốn kiểm tra vị trí từ khóa của mình trên google search? Nếu vậy thì tiện ích này thực sự là thứ bạn đang tìm kiếm.
10 extensions cho google chrome
10 extensions cho google chrome

Những ai dùng các extenstion này của google chrome?

  • Những người chuyên nghiệp
  • Những người làm việc online
  • Những người thích thao tác nhanh trên máy tính
  • Những người lười

No comments:

Post a Comment

quangnm