Wednesday, August 27, 2014

CHỈ LÀ MỘT CƠN GIÓ THOÁNG QUA MÀ THÔI.

CHỈ LÀ MỘT CƠN GIÓ THOÁNG QUA MÀ THÔI.

TRONG THÁNG VỪA QUA ÚT BỈNH GẶP NHIỀU ĐỢT KHÓ KHĂN KINH KHỦNG KHIẾN CHO ÚT BỈNH VÌ QUÁ LO LẮNG NÊN HUYẾT ÁP TĂNG CAO, GẦN SUỐT ĐÊM KHÔNG NGỦ ĐƯỢC. ÚT BỈNH VAN VÁI ĐỨC PHẬT BÀ QUAN ÂM CHO TAI QUA NẠN KHỎI VÀ RẤT HIỆU NGHIỆM TẤT CẢ KHÓ KHĂN ĐÃ ĐƯỢC DẸP QUA, BÌNH AN KẾT QUẢ TỐT ĐẸP. HÔM NAY 27.8.2014 THỰC HIỆN LỜI HỨA ÚT BỈNH VÀ BÀ XÃ ĐẾN NƠI ĐÂY ĐỂ TRỢ GIÚP MỘT SỐ TIỀN HẦU XOA DỊU NỔI ĐAU CHO NHỮNG NGƯỜI LỚN TUỔI KHÓ KHĂN. HEN VIDEO TƯỜNG THUẬT SAU. ÚT BỈNH.

Vì yêu chúa con dấn thân phục vụ người đau khổ 

Men theo con đường đất đỏ đầy bụi bặm là khu đất rộng 3000m² do quý ông Juse Tỵ, ông cố Phêrô Thanh và ông Quang thuộc giáo xứ Chính Tòa xuân Lộc dâng hiến với mục đích để làm nhà từ thiện (nhà dưỡng lão).

Ban đầu nơi đây chỉ là khu đất bỏ hoang, cây cỏ um tùm, bốn bề vắng lặng. Tài sản duy nhất mà các Soeurs có được là một căn nhà ngói nhỏ, tạm bợ (1988). "Vạn sự khởi đầu nan", các Soeurs bắt tay vào công việc sửa sang lại. Từ một khu đất trống chỉ có căn nhà ngói nhỏ giờ trở thành nơi cầu nguyện của các SoeursTình hình người già trên thế giới hiện nay không còn là vấn đề riêng lẻ của bất kì một quốc gia hay dân tộc nào, đó là vấn đề nóng bỏng được thế giới quan tâm. Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc lấy ngày 01 tháng 10 hàng năm làm ngày "Quốc tế những người cao tuổi".
Trong xã hội phương đông người cao tuổi được quý trọng và những kinh nghiệm của họ được coi như gia sản văn hoá hướng dẫn cho các thế hệ sau. Số người cao tuổi ngày càng tăng nhưng cơ chế đáp ứng những nhu cầu chăm sóc người già, người bệnh tật lại bị bỏ ngỏ. Từ những vấn đề nảy sinh cho người cao tuổi như sự neo đơn không nơi nương tựa, bệnh tật và nhiều vấn đề sức khỏe vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.

Chia sẻ lòng thương cảm của Chúa và những ưu tư của giáo hội đối với người già đau khổ, neo đơn, bệnh tật, chị em Hội Dòng Mẹ Nhân Ái muốn dành trọn cuộc sống tận hiến giúp đỡ người già khốn quẩn, bị bỏ rơi.

Do ơn Chúa Thánh Linh thúc đẩy, nhìn vào tình trạng đau khổ của những người già cô đơn, bị bỏ rơi, không được thông cảm trong gia đình, ngoài xã hội. Từ đó chị em Hội Dòng Mẹ Nhân Ái thiết lập Nhà Dưỡng Lão, tiếp đón các cụ để phục vụ, chăm sóc các cụ già yếu không nơi nương tựa, cung ứng cho các cụ của ăn, áo mặc, thuốc men, các phương tiện giải trí tinh thần để các cụ được an vui sống đời nội tâm, đem nguồn cho các cụ trong những ngày cuối đời sống trong Nhà Dưỡng Lão Nhân Ái và chuẩn bị cho họ một tâm hồn sẵn sàng chờ ngày "ra đi" một cách thanh thản và bình an.
Xã hội đã có những nhà hưu dưỡng nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ cũng như tại cộng đồng địa phương còn thiếu và hạn chế. Nhà Dưỡng Lão Nhân Ái được hình thành trong hoàn cảnh đó để hỗ trợ, đáp ứng cho một số người già neo đơn có nơi nương tựa về vật chất và tinh thần nhằm xoa dịu bớt những đau khổ, cơ cực trong cuộc sống.

Trong những năm qua Nhà Dưỡng Lão Nhân Ái đã giúp các cụ già neo đơn, nó thật sự có ích và cầ thiết cho các cụ khi cộng đồng chưa có cơ chế về an ninh xã hội, Nhà Dưỡng Lão Nhân Ái đã giúp các cụ giải quyết phần nào khó khăn về nơi ăn, chốn ở cũng như giải quyết được phần nào những nỗi thương tâm trong xã hội về mối quan hệ tình cảm gia đình.

Thế nhưng khó khăn trước mắt vẫn còn đó, dẫu các Soeurs muốn nhận thêm các cụ về chăm sóc cũng rất khó khăn bởi Nhà Dưỡng Lão chưa có khả năng mua sắm vật dụng cần thiết cho những người liệt. Một căn phòng nhỏ dùng làm phòng y tế vẫn chưa thể nào đáp ứng được, một căn nhà vĩnh biệt cho các cụ tuy là hết sức cần thiết nhưng vẫn không thể nào xây dựng được vì hiện nay nhà Dưỡng Lão Nhân Ái còn gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí.
Mọi chi phí các Soeurs dùng để chi tiêu hằng ngày cho các cụ đều được "ky cóp" từ việc mở trường Mầm Non để nuôi dạy trẻ nhỏ.
Số tiền thu được có là bao vậy mà các Soeurs phải trang trải nhiều thứ: nào là tiền thuế, tiền lương giáo viên�khoản dôi ra các Soeurs giành dụm lo cho các cụ.
Nhìn cảnh thiếu trước hụt sau, các Soeurs phải trồng thêm nhiều rau củ, nuôi gia cầm để bổ sung phần nào vào bữa ăn cho các cụ. Nhưng xoay sở thế nào vẫn thiếu thốn trăm bề bởi Nhà Dưỡng Lão Nhân Ái nghe như vẫn còn xa lạ đối với nhiều người.
Nhà dưỡng lão Nhân Ái tin rằng nhiều người sẵn lòng cộng tác chắc chắn công việc phụ vụ các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa sẽ đem lại lợi ích cho nhiều người khốn khổ, cô đơn, nghèo đói... và mãi mãi sẽ có nhiều hoa thơm tô điểm góp phần cho vườn hoa Nhân Ái.
  Nhà Dưỡng Lão Nhân Ái đem nguồn sống cho các cụ trong những ngày cuối đời 
NHÀ DƯỠNG LÃO NHÂN ÁI
Địa chỉ: 24/7 đường số 1, KP.1 ,Phường Tam Đình, Quận Thủ Đức,Tp. Hồ Chí Minh.
Tel: (08) 8964821

No comments:

Post a Comment

quangnm