Sunday, August 31, 2014

15 phim chiếu rạp Việt Nam trong tháng 9

15 phim chiếu rạp Việt Nam trong tháng 9

Mùa phim thu bắt đầu với nhiều tác phẩm đa dạng thể loại từ giả tưởng như “The Maze Runner”, “The Giver” đến kinh dị như “The Swimmers”.
1. Đại thủy chiến (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 5/9
Poster-Roaring-Currents-6654-1408856788.
Dựa trên những sự kiện có thật về trận thủy chiến xảy ra vào những ngày cuối tháng 10 năm 1597 ở Myeongryang, Triều Tiên, Roaring Currents đang là phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc với hơn 15 triệu lượt khán giả tới xem tính đến nay. Phim tái hiện thời điểm quân Nhật tiến đánh triều đại Joseon (Triều Tiên). Kinh thành đứng trước nguy cơ rơi vào tay quân Nhật. Trong hoàn cảnh đất nước lâm nguy, chỉ với 12 chiến thuyền, đô đốc Yi Sun Shin khích lệ tinh thần binh sĩ trong trận chiến chống lại 330 tàu chiến đến từ Nhật Bản.
2. Tứ đại danh bổ 3 (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 5/9
Four3-VN-Poster-6307-1408856792.jpg
Sau hai phần đầu khá thành công, Tứ đại danh bổ tiếp tục ra mắt phần ba với dàn diễn viên cũ. Đây được coi là phần phim cuối cùng của series chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của Ôn Thụy An. Trong phần này, Gia Cát Tiên Sinh bị hãm hại và Tứ đại danh bổ phải cùng nhau hợp sức cứu người. Cũng từ đó, họ phát hiện ra nhiều chân tướng, sự thật bí ẩn của những vụ án năm xưa. Hành trình truy tìm này dẫn đến một cuộc chiến khốc liệt chưa từng có.  
3. Good People (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 5/9
url-4753-1408856795.jpg
Có sự tham gia của minh tinh Kate Hudson và tài tử James Franco, Good People xoay quanh cặp vợ chồng Tom và Anna đang mắc nợ đầm đìa sau khi tân trang lại căn nhà ở London (Anh). Ngay lúc đôi trẻ phải đối mặt với nguy cơ đánh mất tổ ấm trong mơ thì người thuê nhà ở căn hộ bên dưới đã chết, để lại gia tài là khoản tiền mặt trị giá 400.000 USD. Mặc dù ban đầu còn ngần ngại, Tom và Anna quyết định âm thầm lấy mớ tiền và đem trả nợ. Nhưng khi họ bắt đầu tiêu xài và không có dấu hiệu dừng lại thì cả hai trở thành mục tiêu của tên trộm thực sự - kẻ sở hữu món tiền…
4. Committed (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 5/9
phim-3423-1408856799.jpg
Là một phim kinh phí thấp nhưng Committed hứa hẹn đem tới cho khán giả những cảm xúc mới lạ thông qua câu chuyện tình bắt đầu từ cuộc gặp không ai ngờ của một anh chàng luôn gặp phải áp lực cầu hôn bạn gái và một cô chạy trốn khỏi đám cưới của mình.
5. Ngôi làng tử khí (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 12/9
1-Poster-Closed-Doors-Village-4046-2037-
Phim bắt đầu bằng một sự cố xe trên đường đi giữa đêm khuya khiến cho kỹ sư Hồ Đông Hải và trợ lý Tô Mục phải dừng chân ở một ngôi làng. Họ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra ngôi làng này rất cằn cỗi và biệt lập so với bên ngoài. Thật không may, họ lạc đường và lạc khỏi nhau. Hồ Đông Hải quyết định ở lại trong một căn nhà cũ vẫn còn sáng đèn. Từ đó, nhiều chuyện bí ẩn xung quanh ngôi làng bắt đầu được hé lộ.
6. Vùng đất quỷ (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 12/9
VIY-VNese-Poster-2482-1408856811.jpg
Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên được xuất bản năm 1835 của nhà văn Nikolai Gogol, bộ phim kể về câu chuyện đầu thế kỷ 18, khi nhà khoa học địa lý Jonathan Green bắt đầu cuộc hành trình để có thể vẽ được bản đồ từ Tây Âu đến Đông Âu. Sau khi đi qua Transylvania và vượt qua dãy núi Carpathian, ông thấy mình bị lạc trong một ngôi làng nhỏ bí ẩn nằm trong rừng thuộc địa phận Ukraine. Trong màn sương mù dày đặc, bị mất phương hướng, ông lạc đến “vùng đất quỷ” này.  
Dân làng, sau khi đào một hào nước sâu để tách biệt mình khỏi phần còn lại của thế giới, họ nuôi dưỡng niềm tin “ngây thơ” rằng có thể tự cứu mình khỏi quỷ dữ, mà không nhận ra cái ác đã ngự trị trong tâm hồn họ và chờ đợi cơ hội chiếm hữu, tàn phá thế giới.
7. The Boxtrolls (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 12/9
Teaser-1-AW-25525-Boxtrolls-1-2998-14088
The Boxtrolls là phim hoạt hình dựng bằng những con rối đất sét và kỹ thuật Stop-Motion. Có bối cảnh tại Cheesebridge, nơi người dân bị ám ảnh bởi sự giàu có, đẳng cấp và loại phô mai hảo hạng nhất. Chuyện phim kể về cậu bé mồ côi Eggs tình cờ được các Boxtrolls (quái hộp) nhặt về nuôi dưỡng. Boxtrolls là những con quỷ lùn sống trong hang động ngầm dưới lòng đất, mặc quần áo làm bằng hộp các-tông tái chế và chuyên đi thu gom rác thải.
Sống với những “vú em” vui tính và quậy phá này, cậu bé lớn lên mang những đặc điểm tính cách của họ. Một dịp tình cờ khiến Eggs trở lại xã hội loài người trên mặt đất và gặp đủ chuyện rắc rối khi cố hòa nhập môi trường mới.
8. The Swimmers (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 19/9
BroBgrxCMAIHhDM-5965-1408856821.jpg
Bộ phim xoay quanh câu chuyện của hai người bạn thân đồng thời là đối thủ của nhau - Perth và Tan. Dù là bạn thân, Perth luôn ghen tỵ với tài năng của Tan. Trong khi đó Perth cũng thầm yêu Ice – bạn gái Tan. Một ngày, Ice tự tử một cách bất thường và bí hiểm trong hồ bơi nơi họ thường xuyên tập luyện. Mối quan hệ giữa Perth và Tan bắt đầu trở nên căng thẳng… The Swimmers là phim kinh dị của điện ảnh Thái Lan có sự tham gia của ba diễn viên trong phim truyền hình Hormones (Tuổi nổi loạn).
9. The Maze Runner (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 19/9
The-Maze-Runner-Vietnamese-Pos-2194-9288
Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy của James Dashner, phim xoay quanh Thomas, một thiếu niên đột nhiên bị rơi vào một trò chơi bí ẩn. Bộ phim bắt đầu khi Thomas mở mắt giữa không gian xa lạ. Tại đây, cậu thấy mình bị kẹt trong một mê cung khổng lồ với một nhóm người khác. Bị mất trí nhớ về thế giới bên ngoài và liên tục có những giấc mơ kỳ lạ về một tổ chức tên là W.C.K.D, chỉ có cách nối xếp những mảnh ký ức với những khám phá bên trong mê cung mới có thể giúp Thomas nuôi hy vọng tìm ra sự thật và lối thoát cho tất cả.
10. The Giver (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 19/9
Giver-5913-1408856828.jpg
Phim lấy bối cảnh thế giới tương tai trong một cộng đồng với cuộc sống hoàn hảo, không hề có chiến tranh, khổ đau hay phân biệt. Tại đó, một chàng trai trẻ được chọn để học từ một cụ già nỗi đau cũng như niềm hạnh phúc của thế giới “thật”. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lois Lowry, The Giver quy tụ nhiều ngôi sao lớn của Hollywood như Meryl Streep, Jeff Bridges, Alexander Skarsgård, Katie Holmes cùng các diễn viên trẻ Brenton Thwaites, Odeya Rush và đặc biệt là nữ ca sĩ Taylor Swift.

15 phim chiếu rạp Việt Nam trong tháng 9 (tiếp)

11. The Hundred Foot Journey (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 19/9
hundred-foot-journey-poster.jpg
Có sự tham gia của minh tinh gạo cội Helen Mirren, câu chuyện của The Hundred Foot Journey xoay quanh cuộc cạnh tranh trong lòng nước Pháp giữa một nhà hàng đồ Ấn nằm ngay cạnh một nhà hàng ba sao có tên Michelin. Vị đầu bếp kỳ quái người Pháp miễn cưỡng phải liên kết với cậu con trai của gia đình làm chủ nhà hàng Ấn Độ lạ lùng kia trong việc kinh doanh.
12. Ngố làm triệu phú (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 19/9
are-you-here.jpg
Chuyện phim là một câu chuyện dở khóc dở cười nhưng cũng chứa đựng nhiều thứ để suy nghĩ của đôi bạn thân Steve và Ben. Steve là một nhân viên quèn dại gái tại tờ báo thời tiết địa phương. Ben Baker là một tay nhà giàu trẻ tuổi, có cơ hội thừa hưởng gia tài kếch xù từ người cha ghẻ lạnh của mình. Khi nghe tin cha qua đời, Ben rủ Steve tìm về quê hương với mong muốn ôm trọn số gia sản. Tuy nhiên, hành trình giàu sụ gặp phải khó khăn khi cả hai phải đối đầu với sự ganh đua pháp lý đến từ chị gái ranh ma của Ben và bà mẹ kế 25 tuổi.
13. Legends of Oz: Dorothy’s Return (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 26/9
Do.jpg
Câu chuyện về xứ Oz thần tiên tiếp tục được đưa lên màn ảnh rộng qua một tác phẩm hoạt hình 3D. Legends of Oz: Dorothy’s Return sẽ tiếp nối những sự kiện xảy ra trong The Wizards of Oz năm xưa. Dorothy trở về nhà để rồi nhận ra Kansas đã bị tàn phá. Trong lúc ấy, những người bạn của cô ở xứ Oz lại đang gặp nguy hiểm. Dorothy quyết định ở lại xứ thần tiên và dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới.
14. As Above, So Below (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 26/9
as-above-so-below-poster.jpg
Phim kể về một nhóm bạn trẻ ưa mạo hiểm quyết định thực hiện một chuyến phiêu lưu tìm hiểu hệ thống hầm mộ cổ xưa trải dài hàng dặm nằm bên dưới đường phố thủ đô Paris của nước Pháp. Khi nhóm thám hiểm xâm nhập vào hệ thống mê cung đáng sợ này, họ bất ngờ khám phá ra một bí mật tăm tối bên trong thành phố của người chết dẫn tới một cuộc trốn chạy đầy chết chóc và sợ hãi. As Above, So Below xoáy sâu vào khía cạnh tâm lý của con người, hé lộ sự thật đáng sợ rằng chính những ác tâm trong bản thân mỗi người sớm muộn sẽ quay trở lại ám ảnh họ.
15. Hiệp sĩ mù (xem trailer)
Ngày khởi chiếu dự kiến: 26/9
10533050-269376596605320-516381299961671
Tác phẩm điện ảnh Việt Nam do Đàm Vĩnh Hưng sản xuất là bộ phim khép lại các rạp chiếu Việt trong tháng 9. Chuyện phim xoay quanh Cường - một gã giang hồ hạng bét sau một đêm bỗng trở thành kẻ thống lĩnh toàn bộ thế giới ngầm - và Linh - cũng sau một đêm mất đi đôi mắt và một gia đình yên ấm. Hai nhân vật này là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau trong cuộc sống, khi danh vọng của kẻ này lại là nỗi đau của người kia.
Linh phải đi tìm Cường để giành lại những gì cô đã mất. Điều cô tìm không chỉ là ánh sáng đôi mắt mà còn là một điều thiêng liêng hơn, điều mà không thứ ánh sáng nào trên cuộc đời này có ý nghĩa bằng: hình ảnh người mẹ. Cuộc đối đầu giữa một gã giang hồ gần như mất hết tính người với một cô gái mù có cái tâm lương thiện là điểm nhấn trong bộ phim.
Nguyên Minh

Phim hay trên truyền hình tuần đầu tháng 8

“White House Down”, “Total Recall” hay “Stealing Havard” là những cái tên đáng chú ý trên HBO và Cinemax tuần này.
1. School of Rock (HBO)
Đạo diễn: Richard Linklater
Diễn viên: Jack Black, Mike White, Joan Cusack
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 16:30 (9/8)
School-of-Rock-5086-1407128977.jpg
Vốn là một người nghiện nhạc rock và mơ mộng trở thành ngôi sao, anh chàng thất nghiệp Dewey Finn (Jack Black thủ vai) bỗng một ngày nhận được công việc không tưởng: giáo viên dạy lớp 5 tại một ngôi trường tư danh giá.
Nhận thấy các học trò của mình rất có năng khiếu âm nhạc, Dewey gạt bỏ hết mọi môn học khác và đào tạo cả lớp thành một nhóm nhạc rock để tranh tài tại cuộc thi nhạc “Battle of the Bands”. Mọi chuyện dần trở nên thú vị khi Dewey không những phải dạy học sinh chơi rock mà còn phải giấu nhẹm những việc mình đang làm với cô hiệu trưởng cùng các phụ huynh.
2. White House Down (HBO)
Đạo diễn: Roland Emmerich
Diễn viên: Channing Tatum, Jamie Foxx, Maggie Gyllenhaal
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 22:00 (9/8)
white-house-down-final-poster-9310-14071
Buổi phỏng vấn để trở thành nhân viên mật vụ bảo vệ tổng thống Sawyer (Jamie Foxx) của viên cảnh sát John Cale (Channing Tatum) nhanh chóng trở thành nỗi buồn khi anh bị loại. Sau khi bị từ chối, John đành nói dối con gái rằng anh “vẫn còn cơ hội” và đưa cô bé tiếp tục tham quan Nhà Trắng.
Song một bước ngoặt không ai có thể lường trước đã diễn ra: Nhà Trắng bị một nhóm khủng bố tấn công. Dưới sự chỉ huy của một tên lính đánh thuê, hàng loạt tay súng ùa vào và tiêu diệt đội an ninh để nắm quyền kiểm soát tòa nhà quyền lực này. Tổng thống Sawyer bị chúng bắt làm con tin, và John Cale bỗng trở thành niềm hy vọng duy nhất để cứu nước Mỹ khỏi một thảm họa…
3. Total Recall (Cinemax)
Đạo diễn: Len Wiseman
Diễn viên: Colin Farrell, Bryan Cranston, Jessica Biel
Thể loại: Hành động, Viễn tưởng
Lịch chiếu: 23:00 (9/8)
Total-Recall-1535-1407128977.jpg
Đặt bối cảnh trong tương lai, Total Recall kể câu chuyện xoay quanh anh chàng công nhân Douglas Quaid (Colin Farrell). Dù đã có vợ, anh vẫn bị ám ảnh với những giấc mơ mà trong đó anh và một cô gái xinh đẹp bị truy đuổi bởi quân đội. Sau lời giới thiệu của một người bạn, Douglas quyết định tới Rekall - một nơi có khả năng cấy ký ức giả vào đầu một người và đem cho người đó cuộc sống mà người đó ao ước.
Khi chuẩn bị được cấy ký ức, Douglas bỗng bị ngăn chặn bởi một nhóm đặc nhiệm khẳng định anh là một điệp viên siêu hạng. Sau khi một mình khuất phục cả nhóm binh lính thiện chiến bằng những kỹ năng mà anh không ngờ rằng mình sở hữu, Douglas trở về nhà và bị chính vợ truy sát. Anh dần nhận ra bản thân ẩn chứa nhiều bí ẩn hơn mình tưởng.
4. Stealing Havard (Cinemax)
Đạo diễn: Bruce McCulloch
Diễn viên: Tom Green, Jason Lee, Leslie Mann
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 19:00 (10/8)
stealing-harvard-1010560-p-4103-14071289
John Plummer (Jason Lee) là một anh chàng ở tầng lớp trung lưu phải rất vất vả mới có thể dành dụm 30.000 USD để chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân. Anh không hề nhớ rằng nhiều năm trước, anh đã hứa với cháu gái mình rằng sẽ hỗ trợ tiền học nếu cô bé đỗ vào một ngôi trường tốt. Đúng vào thời điểm John chuẩn bị sử dụng khoản tiền trên cho đám cưới và căn nhà mơ ước thì cháu gái anh hạnh phúc thông báo rằng cô bé đã đỗ vào... Havard.
Khoản tiền học mà cô cần từ John là 29.879 USD, gần bằng đúng số tiền anh tiết kiệm được. Để không làm thất vọng người cháu, John đành liều lĩnh tìm cách kiếm được thêm 30.000 USD khác bằng con đường phi pháp...
Thịnh Joey

Phim hay trên truyền hình tuần hai tháng 8

“R.I.P.D”, “The Iron Giant” hay “Ninja: Shadow of a Tear” là những cái tên đáng chú ý trên HBO và Cinemax tuần này.
1. R.I.P.D (HBO)
Đạo diễn: Robert Schwentke
Diễn viên: Ryan Reynolds, Jeff Bridges, Mary Louise Parker
Thể loại: Hành động, Viễn tưởng
Lịch chiếu: 22:00 (16/8)
ripd-poster-3507-1407726203.jpg
R.I.P.D được xem như một Men in Black “phiên bản ma”, khi bộ đôi cảnh sát săn lùng người ngoài hành tinh Jay-Kay trong loạt phim nổi tiếng trên được thay thế bởi hai viên cảnh sát ma Nick (Ryan Reynolds) và Roy (Jeff Bridges). Sau khi bất ngờ thiệt mạng trong một điệp vụ truy bắt tội phạm thực hiện cùng người cộng sự Hayes (Kevin Bacon), linh hồn viên cảnh sát Nick được đưa lên thế giới bên kia và trở thành nhân viên của sở cảnh sát ma R.I.P.D.
Tại đây, anh trở thành cộng sự với linh hồn già dặn Roy. Họ phải cùng nhau tìm cách ngăn chặn những Âm binh – những kẻ đã chết nhưng vẫn lởn vởn trên dương gian và đe dọa tới tính mạng những người vô tội. Cũng chính từ đây, Nick được biết thêm nhiều uẩn khúc về một âm mưu đằng sau cái chết bất ngờ của mình...
2. The Iron Giant (HBO)
Đạo diễn: Brad Bird
Diễn viên lồng tiếng: Jennifer Aniston, Vin Diesel, Eli Marienthal
Thể loại: Hoạt hình
Lịch chiếu: 10:15 (6/4)
the-iron-giant-1015613-p-5381-1407726203
Trước khi gây nên cơn sốt với nhân vật Groot trong bom tấn mới đây là Guardians of the Galaxy, tài tử Vin Diesel từng lồng tiếng cho một nhân vật đáng nhớ khác là chú robot có biệt danh “Người khổng lồ sắt”. Đây là một người máy từ trên trời rơi xuống và trở thành người bạn thân thiết với cậu nhóc 9 tuổi Hogarth Hughes (Eli Marienthal lồng tiếng). Tuy nhiên tình bạn này lại bị đe dọa bởi các quan chức chính phủ Mỹ, khi họ e sợ và muốn hủy diệt chú robot thân thiện.
The Iron Giant là bộ phim hoạt hình ý nghĩa của đạo diễn Brad Bird, người sau này gặt hái thành công rực rỡ với bộ phim hoạt hình The Incredibles của hãng Pixar.
3. The Fugitive (Cinemax)
Đạo diễn: Andrew Davis
Diễn viên: Harrison Ford, Tommy Lee Jones
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 17:30 (16/8)
The-Fugitive-1791-1407726203.jpg
Bác sĩ Richard Kimble (Harrison Ford) là một người đàn ông với cuộc sống viên mãn mà bao người phải ao ước: sự nghiệp thành công, có vợ đẹp và được mọi người kính nể. Nhưng thế giới ấy bỗng bị đảo lộn khi vợ ông bị sát hại và Richard trở thành nghi phạm duy nhất. Không có bằng chứng ngoại phạm, vị bác sĩ này bị kết án tù.
Trên đường vận chuyển tới nhà tù, chiếc xe chở tù nhân bất ngờ gặp nạn và tạo cơ hội cho Richard chạy trốn. Ông quyết tâm đi tìm uẩn khúc đằng sau vụ án và hiểu rằng mình không thể tin bất kỳ ai. Con đường minh oan cho bản thân của Richard gặp không ít chông gai, khi truy đuổi kẻ đào tẩu này là viên cảnh sát lão luyện Samuel Gerard (Tommy Lee Jones).
4. Ninja: Shadow of a Tear (Cinemax)
Đạo diễn: Issac Florentine
Diễn viên: Scott Adkins, Kane Kosugi, Mika Hijii
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 22:00 (17/8)
ninja-shadow-of-a-tear-8016-7941-1407726
Cao thủ võ thuật người Mỹ Casey Bowman (Scott Adkins) trở thành một người khác hẳn sau khi người vợ đang mang bầu của anh bị sát hại một cách dã man. Thề rằng sẽ trả thù, Casey lần theo dấu vết của tên sát nhân từ Osaka tới Bangkok, Rangoon… Manh mối duy nhất mà anh có là việc hung thủ thường giết nạn nhân bằng cách siết cổ với một sợi dây.
Đến thời điểm khi gần phát hiện ra chân tướng kẻ thủ ác, Casey chợt nhận ra rằng mình mới đang chỉ ở điểm khởi đầu của trận chiến và tình thế hiện tại không cho phép anh được tin bất kỳ một ai...
Thịnh Joey

Phim hay trên truyền hình tuần ba tháng 8

“The Purge”, “Enemy at the Gates” hay “Urban Justice” là những cái tên đáng chú ý trên HBO và Cinemax tuần này.
1. The Purge (HBO)
Đạo diễn: James DeMonaco
Diễn viên: Ethan Hawke, Lena Headey, Max Burkholder
Thể loại: Kinh dị, Ly kỳ
Lịch chiếu: 22:00 (23/8)
Purge-Poster-4400-1408326689.jpg
Đặt bối cảnh ở nước Mỹ tương lai khi các nhà tù đã tràn ngập tội nhân, The Purge đưa ý tưởng về một “cuộc thanh trừng” rùng rợn. Cứ mỗi năm một lần, chính phủ lại cho phép mọi tội ác được diễn ra trong 12 tiếng. Trong thời gian ấy, ngay cả gây án mạng cũng là hợp pháp khi mà cảnh sát và bệnh viện sẽ ngưng hoạt động hoàn toàn. Gia đình của James (Ethan Hawke thủ vai) đã cố nấp mình để tránh trở thành nạn nhân của quỷ dữ trong giờ thanh trừng, song mọi thứ lại vươn ra ngoài tầm kiểm soát khi một kẻ lạ mặt đột nhập vào bên trong gia đình này.
Ra mắt vào tháng 5/2013, The Purge là một hiện tượng phòng vé khi thu về tới gần 90 triệu USD dù chỉ tốn khoảng 3 triệu USD để sản xuất. Phần hai của bộ phim mang tên The Purge: Arnachy cũng vừa được ra mắt.
2. Kermit’s Swamp Year (HBO)
Đạo diễn: David Gumpel
Diễn viên lồng tiếng: Steve Whitmire, Bill Baretta, Dave Goelz
Thể loại: Gia đình
Lịch chiếu: 8:00 (24/8)
kermit-s-swamp-years-1015481-p-2259-1408
Sống trong đầm lầy từ khi còn nhỏ, chú ếch Kermit (Steve Whitmire lồng tiếng) chỉ chơi thân với hai người bạn. Họ thường xuyên thắc mắc về thế giới bên ngoài. Một ngày nọ, người bạn Croaker (Bill Baretta) bất ngờ bị một cửa hàng bán vật nuôi bắt đi mất, khiến những cư dân của đầm lầy được một phen hoảng hốt.
Điều này khiến cho Kermit quyết định lên đường thoát khỏi đầm lầy để cứu bạn mình. Đây cũng chính là cơ hội cho chú ếch xanh vui tính này được nhìn ngắm thế giới mà bấy lâu nay chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng.
3. Enemy at the Gates (Cinemax)
Đạo diễn: Jean-Jacques Annaud
Diễn viên: Jude Law, Rachel Weisz, Joseph Fiennes
Thể loại: Chiến tranh
Lịch chiếu: 13:55 (24/8)
Enemy-at-the-ates-2001-3067-1408326690.j
Enemy at the Gates lấy bối cảnh vào năm 1942, khi Stalingrad đang kiên cường chống trả trước những đòn tấn công của phe Phát-xít Đức. Trong cuộc chiến ấy, chàng xạ thủ Vassili (Jude Law) nổi lên như một người hùng của nhân dân và là một cơn ác mộng với phe địch. Anh xuất hiện nơi đâu là xác kẻ địch rơi tới đó, khiến phe Đức run sợ và phải cử tay súng giỏi nhất của mình là Konig (Ed Harris) để đối chọi lại Vassili.
Thành công của Vassili còn có sự hỗ trợ của người bạn thân Danilov (Joseph Fiennes). Nhưng khi cả hai cùng đem lòng yêu một nữ quân nhân xinh đẹp là Tania (Rachel Weisz), Danilov lại quyết định bỏ bạn lại một mình. Không còn ai trợ giúp, Vassili đành phải đối đầu với Konig trong một trò chơi “mèo vờn chuột” mà người thắng sẽ đem về vinh quang cho bản thân và niềm tin cho dân tộc...
4. Urban Justice (Cinemax)
Đạo diễn: Don Fauntleroy
Diễn viên: Steven Seagal, Eddie Griffin, Danny Trejo
Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
Lịch chiếu: 22:00 (24/8)
Urban-justice-affiche-10713-8958-1408326
Khi một viên cảnh sát trẻ bị giết hại trong một vụ xả súng, cơ quan chủ quản đã lờ đi và coi đó như một tai nạn không may. Nhưng người cha Simon Ballister (Steven Seagal) của anh lại nghĩ khác. Từng là lính đặc nhiệm và trải qua biết bao cuộc chiến, ông tin rằng kẻ đứng sau cái chết thảm khốc của con trai xứng đáng phải bị trừng phạt.
Để có thể tự mình thực thi công lý, Simon tìm đến khu vực lắm tệ nạn nhất và sẵn sàng làm mọi thứ để tìm ra hung thủ đã sát hại con trai mình. Phe kẻ thù sở hữu nhiều quân, hỏa lực và lại có sự bảo kê của cả cảnh sát, nhưng chúng chưa bao giờ đối mặt với một người cha mang trong mình sự hận thù và biết bao năm kinh nghiệm chinh chiến như Simon Ballister.

Phim hay trên truyền hình tuần bốn tháng 8

‘The Five-Year Engagement’, ‘The Proposal’ hay ‘Ice Age: Continental Drift’ là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.
1. Priest (HBO)
Đạo diễn: Scott Stewart
Diễn viên: Paul Bettany, Maggie Q, Lily Collins
Thể loại: Hành động, Giả tưởng
Lịch chiếu: 22:00 (24/8)
[Caption]
Bối cảnh Priest được đặt vào một thế giới giả tưởng, nơi mà loài người vừa trải qua hàng thế kỷ chiến tranh với ma cà rồng. Paul Bettany vào vai một Giáo sĩ huyền thoại từng tham gia cuộc chiến gần nhất và bị buộc phải ở sau những bức tường của Nhà Thờ, cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài.
Thế nhưng khi cô cháu gái Lucy (Lily Collins thủ vai) bị bắt cóc, anh buộc phải phá lời thề, phản bội lại Nhà Thờ nhằm lên đường cứu cô khỏi tay những tên ma cà rồng nguy hiểm. Cùng những người bạn, vị Giáo sĩ này tiến hành cuộc phiêu lưu để giải thoát Lucy trước khi cô bị biến thành một con quỷ khát máu như những kẻ bắt cóc.
2. The Five-Year Engagement (HBO)
Đạo diễn: Nicholas Stoller
Diễn viên: Jason Segel, Emily Blunt
Thể loại: Hài, Tình cảm
Lịch chiếu: 21:00 (25/8)
[Caption]
Sau một năm yêu nhau, chàng đầu bếp phụ Tom (Jason Segel) quyết định cầu hôn với nàng bác sĩ tâm lý Violet và nhận được cái gật đầu đồng ý. Những tưởng mọi chuyện sẽ êm ấm với đôi trẻ này và kết thúc bằng một đám cưới tại San Francisco thì bỗng Violet nhận được lời đề nghị làm việc tại Michigan. Tom quyết định ủng hộ vị hôn thê bằng cách đồng ý chuyển tới đó, hoãn đám cưới lại và từ chối cả việc được đưa lên làm bếp trưởng tại một nhà hàng mới.
Thế rồi thời gian cứ trôi qua, Tom không thích ứng được với nơi ở mới còn đám cưới thì cứ năm lần bẩy lượt bị trì hoãn. Liệu sự kiên nhẫn của anh còn tồn tại được tới khi nào? Với sự tham gia của cây hài truyền hình Jason Segel (chương trình How I Met Your Mother) và người đẹp Anh Emily Blunt, The Five-Year Engagement sẽ đem lại những giây phút giải trí nhẹ nhàng vào dịp cuối tuần.
3. Exit Wounds (Cinemax)
Đạo diễn: Andzej Bartkowiak
Diễn viên: Steven Seagal, DMX
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 19:15 (25/8)
[Caption]
Orin Boyd (Steven Seagal) là một viên cảnh sát tại Detroit đầy gan dạ và không có thói quen tuân theo các luật lệ. Một ví dụ tiêu biểu là anh đã cứu mạng Phó Tổng thống sau khi vi phạm mọi nguyên tắc trong ngành và bị thuyên chuyển công tác tới một trong những cơ quan tệ nhất thành phố. Tại đây, anh phát hiện ra nhiều đồng nghiệp bán heroin cho các kẻ tiêu thụ và quyết tâm vạch trần chúng. Nhưng trong một chốn nguy hiểm “vàng thau lẫn lộn” thế này, Boyd phải rất cảnh giác bởi anh không thể nói trước mình có thể tin được ai.
Với các khán giả ưa thích những phim chỉ thuần hành động, Exit Wounds có thể là một lựa chọn tuyệt vời vào dịp cuối tuần bởi nam diễn viên chính Steven Seagal ở ngoài đời là một võ sư Aikido đã lên đến thất đẳng.
4. Criminal (Cinemax)
Đạo diễn: Gregory Jacobs
Diễn viên: John C. Reilly, Diego Luna, Maggie Gyllenhaal
Thể loại: Hành động
Lịch chiếu: 16:05 (25/8)
[Caption]
Hai chuyên gia lừa đảo Rodrigo (Luna) và Richard (Reilly) vô tình gặp gỡ trong một hoàn cảnh trớ trêu. Richard là một tên lừa bịp chuyên nghiệp và sẵn sàng kiếm lời từ bất kỳ ai. Trong khi đó, Rodrigo lại đang cần thêm tiền để trả nợ tiền cờ bạc cho cha mình. Cơ hội tới với họ khi Richard nhận được đề nghị giúp lừa một triệu phú, đem bán cho ông một món đồ quý hiếm để kiếm lời.
Nhưng vấn đề là để làm được điều đó, Richard cần mượn tiền từ Rodrigo. Liệu thương vụ lừa đảo kia có thật không hay Rodrgo cũng chỉ là một nạn nhân để Richard lợi dụng? Câu trả lời sẽ được bật mí sau 87 phút của Criminal.
5. The Proposal (Star Movies)
Đạo diễn: Anne Fletcher
Diễn viên: Sandra Bullock, Ryan Reynolds
Thể loại: Hài, Tình cảm
Lịch chiếu: 20:00 (23/8)
[Caption]
Khi mà tên tuổi Sandra Bullock đang nóng trở lại với The Heat đình đám tại các rạp chiếu, người hâm mộ “hoa hậu FBI” có thể thưởng thức một bộ phim thành công khác của cô là The Proposal. Đây là phim ăn khách nhất sự nghiệp Sandra Bullock và khi xem, khán giả sẽ hiểu tại sao.
Trong phim, Bullock vào vai nữ biên tập khó tính Margaret tại một nhà xuất bản ở New York và luôn hành hạ mọi người xung quanh, bao gồm cả chàng trợ lý điển trai Andrew Paxton (Ryan Reynolds). Tuy vậy, cô nàng gốc Canada này buộc phải nhờ cậy tới Andrew khi visa tại Mỹ sắp hết hạn. Họ giả vờ lên kế hoạch kết hôn nhằm giữ Margaret lại Mỹ còn Andrew sẽ được thăng chức.
Khó khăn bắt đầu khi Margaret phải ra mắt gia đình Andrew tại Alaska nhân dịp bà anh thượng thọ 90 tuổi. Không chỉ phải ra vẻ tình cảm trước mặt cả họ nhà Paxton, cả hai còn phải đối mặt với ánh nhìn dò xét từ nhân viên sở Cư trú và Nhập tịch Mỹ INS...
6. Ice Age: Continental Drift (Star Movies)
Đạo diễn: Steve Martino, Mike Thurmeier
Diễn viên lồng tiếng: Denis Leary, Queen Latifah, Peter Dinklage
Thể loại: Hành động, Gia đình
Lịch chiếu: 9:05 (25/8)
[Caption]
Phần bốn của loạt phim hoạt hình vui nhộn này đảm bảo sẽ mang tới cho người xem tiếng cười vào sáng chủ nhật. Khán giả sẽ được gặp lại bộ ba lười Sid, báo Diego và voi ma-mút Manny trong một cuộc phiêu lưu mới, khi các lục địa bị tách rời bởi một... quả hạt dẻ. Bị tách khỏi ra đình, Manny quyết tâm tìm lại bầy đàn với sự trợ giúp của Sid cùng Diego song việc này trở nên khó khăn gấp bội khi họ đụng độ phải băng cướp biển của thuyền trưởng Gutt.
Đầy cuốn hút với những nhân vật như Sid lắm mồm, Manny tình cảm hay người bà Granny lập dị, Ice Age 4 là một thành công lớn về mặt giải trí và là bộ phim dành cho mọi lứa tuổi.

10 trailer phim hot nhất tuần qua

Búp bê ma “Annabelle” tung ra những cảnh quay đầu tiên, “White Bird in a Blizzard” của Shailene Woodley cũng hé lộ thêm nhiều hình ảnh nóng bỏng.
01-7712-1408760964.jpg
1. Annabelle (xem trailer). Phim kinh dị của mùa Halloween năm nay với nhân vật chính là con búp bê ma từng xuất hiện trong phim "The Conjuring" năm ngoái.
02-2734-1408760964.jpg
2. Step Up All In (xem trailer). Phần năm của loạt phim vũ đạo ăn khách là cái tên gây chú ý nhất tại các rạp chiếu ở Việt Nam tuần này khi ra mắt từ hôm 22/8.
03-9863-1408760966.jpg
3. White Bird in a Blizzard (xem trailer). Phim tâm lý tình cảm mới của ngôi sao nữ đang lên tại Hollywood - Shailene Woodley.
04-4071-1408760966.jpg
4. Young Ones (xem trailer). Phim cao bồi miền Tây có sự góp mặt của hai ngôi sao trẻ Elle Fanning và Nicholas Hoult.
05-7384-1408760966.jpg
5. Fury (xem trailer). Phim chiến tranh mới do Brad Pitt sản xuất kiêm đóng vai chính.
06-9701-1408760966.jpg
6. Nightcrawler (xem trailer). Phim hình sự, trinh thám đánh dấu sự trở lại của tài tử Jake Gyllenhaal.
07-5117-1408760966.jpg
7. Automata (xem trailer). Phim giả tưởng nói về thế giới tương lai, với diễn xuất của tài tử gạo cội Antonio Banderas.
08-7057-1408760966.jpg
8. Men, Women and Children (xem trailer). Phim hài mới của danh hài Adam Sandler, đóng cặp với minh tinh Jennifer Garner.
09-6228-1408760966.jpg
9. The Tale of Princess Kaguya (xem trailer). Một trong những phim hoạt hình cuối cùng của hãng phim nổi tiếng Nhật Bản - Studio Ghibli.
10-6304-1408760967.jpg
10. Sin City: A Dame to Kill for (xem trailer). Bộ phim quy tụ dàn sao Hollywood sắp ra mắt vào cuối tháng 8.

‘Scandal 2’ khai thác chuyện dao kéo của giới showbiz

Tiếp tục khai thác những tai tiếng và thị phi của làng giải trí nhưng lần này, Victor Vũ xoáy sâu hơn vào sự háo danh đến mức mù quáng của các người đẹp.
Sau sáu năm từ khi về nước thực hiện phim Chuyện tình xa xứ, Victor Vũ đã có bước tiến dài với nhiều thăng trầm. Đến nay, anh trở thành một trong những đạo diễn ăn khách của điện ảnh Việt Nam với những dự án phim mới được đầu tư và nhận được sự quan tâm từ khi bắt đầu thực hiện. Trong năm nay, Victor Vũ có ba tác phẩm lớn ra mắt, đầu tiên là Cô dâu đại chiến 2 từ mùa Tết, Quả tim máu dịp Valentine và nay là Scandal: Hào quang trở lại.
Trailer phim "Scandal: Hào quang trở lại"
Phim là câu chuyện về Bella Nguyễn (Trang Nhung đóng), một diễn viên có tài năng lẫn nhan sắc nhưng vừa qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Để níu giữ nhan sắc và tìm lại ánh hào quang khi các lớp đàn em ngày một mọc lên và nổi hơn mình, Bella quyết định tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, ca phẫu thuật thất bại và Bella chết ngay trên bàn mổ. Bác sĩ Quân (Chi Bảo đóng) cùng vợ (Thân Thúy Hà) và người em vợ (Kiều Minh Tuấn) quyết định thủ tiêu cái xác. Tuy nhiên một năm sau, hình ảnh Bella bất ngờ trở lại showbiz với vẻ ngoài còn rạng rỡ hơn trước…
Poster chính thức của "Scandal: Hào quang trở lại".
Poster chính thức của "Scandal: Hào quang trở lại".
Thuộc thể loại tâm lý ly kỳ (Thriller), Scandal: Hào quang trở lại là một tác phẩm chỉn chu, có nhiều yếu tố hấp dẫn và dàn dựng chuyên nghiệp với ngôn ngữ điện ảnh đặc trưng của đạo diễn Victor Vũ. Phim khai thác vào đề tài nóng hổi trong giới showbiz - chuyện “dao kéo” của các người đẹp. Kèm theo đó là những tình tiết gợi nhớ tới vụ án Cát Tường gây chấn động dư luận năm ngoái khi cũng nói về một bác sĩ khiến bệnh nhân chết trên bàn mổ và sau đó thủ tiêu xác. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ là cái cớ thể hiện cho ý tưởng chủ đạo là những tham vọng không có giới hạn.
Có nhan sắc và khả năng nhưng nhân vật Bella Nguyễn dần mất đi ánh hào quang mà cô xứng đáng được nhận chỉ vì xu thế thời đại, khi cô ngày một già đi và các sao trẻ đẹp hơn xuất hiện và dùng vẻ đẹp hình thể lấn át tài năng. Hào quang của sự nổi tiếng cứ mờ dần khiến Bella cảm thấy hoang mang, tìm đủ mọi cách để thắp sáng trở lại, dù có phải biến mình thành một người khác. Câu chuyện đó phản ánh sự thật trong showbiz không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới khi rất nhiều người đẹp vì muốn níu giữ tuổi trẻ mà quyết định bơm botox, nâng ngực, căng da mặt, hút mỡ…
Trang Nhung quý phái trong cảnh quay ở Hội An.
Trang Nhung quý phái trong cảnh quay ở Hội An. Cô thủ vai chính - nữ diễn viên Bella Nguyễn.
Lợi thế của Victor Vũ được thể hiện rõ nhất trong các cảnh kinh dị. Cảnh Bella chết trên bàn mổ cùng cảnh nhân vật bác sĩ Quân nhìn thấy hồn ma của Bella trong đêm có thể nói là hai cảnh “đinh” và hấp dẫn nhất của Scandal: Hào quang trở lại. Góc máy, không khí và màu sắc trong hai cảnh trên đều tạo được sức hút cho bộ phim.
Hình ảnh rực rỡ, có nhiều yếu tố làm thỏa mãn khán giả đại chúng song Scandal: Hào quang trở lại sẽ khó có thể vượt được cái bóng của Scandal: Bí mật thảm đỏ hay những phim thành công trước đó của Victor Vũ. Phim có những tìm tòi mới mẻ nhưng cũng giống như trường hợp của Cô dâu đại chiến 2 - vẫn có nhiều yếu tố giải trí thu hút nhưng ấn tượng sẽ không mạnh mẽ như phần một.
Chi Bảo vào vai bác sĩ thẩm mỹ của Bella.
Chi Bảo vào vai bác sĩ thẩm mỹ của Bella.
Với những khán giả đã quen với ngôn ngữ điện ảnh riêng của Victor Vũ thì sẽ thấy đường dây câu chuyện trong Scandal: Hào quang trở lại khá dễ đoán và cách diễn giải ở phần kết hơi dài dòng. Dường như sau bộ phim này, Victor Vũ cần thêm thời gian “nghỉ ngơi” với thể loại Thriller để tránh đi vào lối mòn trong cách kể chuyện khi mà các “chiêu trò” của anh về nút thắt, nút mở trong nội dung đã dần trở nên quen thuộc với người xem. Như ở bộ phim này, khán giả cũng sẽ thấy có nét gợi nhớ đến Giao lộ định mệnh thực hiện vào năm 2010.
Dàn diễn viên của Scandal: Hào quang trở lại diễn rất tròn vai. Trang Nhung phong cách hơi “sến” và đài từ đôi chỗ tạo cảm giác “truyền hình” nhưng về tổng thể diễn xuất, người đẹp cũng tạo ra được những dấu ấn nhất định khi tạo hình rất hợp với nhân vật Bella. Thân Thúy Hà, Chi Bảo và NSƯT Chiều Xuân cũng có màn hóa thân xuất sắc vào nhân vật mình đảm nhận.
Đặc biệt, cô bé Thanh Mỹ của Đoạt hồn dù không xuất hiện nhiều vẫn kịp để lại ấn tượng bởi một gương mặt cine với lối biểu cảm tự nhiên khi vào vai Bella hồi nhỏ. Scandal: Hào quang trở lại có lẽ cũng là bộ phim của Victor Vũ mà quy tụ nhiều diễn viên khách mời nhất như đạo diễn Lê Hoàng, Nhã Phương, Bình Minh, Đinh Ngọc Diệp, Yaya Trương Nhi, Kim Hiền, Ái Châu… vào các vai xuất hiện vài giây hoặc vài phút trên màn ảnh.
Scandal: Hào quang trở lại khởi chiếu từ ngày 28/8.

No comments:

Post a Comment

quangnm