Friday, August 15, 2014

Cụ ông hiếu thảo với mẹ già 113 tuổi

Cụ ông hiếu thảo với mẹ già 113 tuổi

10/08/2014 07:55 (GMT + 7)
TT - Ở Bến Tre có ông cụ 85 tuổi hàng ngày chăm sóc mẹ già 113 tuổi từng miếng ăn giấc ngủ.
Cụ Trần Thị Nguy ở xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre năm nay đã tròn 113 tuổi (sinh năm 1901). Người chăm sóc cho cụ Nguy từng miếng ăn, giấc ngủ mấy chục năm nay là con út Nguyễn Văn Đức 85 tuổi và con dâu Phạm Thị Trừ cũng đã bước sang tuổi 75.
Chăm chút từng muỗng cơm cho mẹ
Mọi công việc trong gia đình từ canh tác hơn 1ha ruộng và chăm sóc mẹ già đều dồn lên đôi vai ông Đức.
Mỗi ngày ông Đức đạp xe đi chợ mua thức ăn, kiếm lá thuốc nam về cắt nhỏ, phơi khô cho cả gia đình uống chữa bệnh và giúp người trong xóm. Ở xứ biển xa xôi này, đa số hộ gia đình đều sử dụng củi để nấu ăn. Ông Đức cũng đảm nhận luôn công việc rất nặng nhọc là bổ củi... Cứ đến 11g trưa là ông Đức có mặt bên mẹ già để cho cụ ăn. Còn bà Trừ luôn bên cạnh để quạt và cho cụ uống nước. Lo cho mẹ xong, ông Đức ăn trưa rồi đạp xe  ra ruộng cách nhà chừng hơn 1km chăm sóc lúa đến chiều.
Sau khi lo cho mẹ xong, ông đều ra ruộng chăm sóc lúa
Đã 85 tuổi nhưng ông Đức vẫn bổ củi để nấu ăn
 Sau khi cho mẹ ăn trưa, vợ chồng ông Đức dìu cụ Nguy nghỉ ở chiếc võng trước nhà
Lúc thấy khỏe trong người, cụ Nguy bảo con cõng đi một vòng quanh xóm thăm hỏi người quen
Lau mặt cho mẹ
Vui đùa với con cháu
VÂN TRƯỜNG thực hiện

Ngưỡng mộ cụ ông hiếu thảo

12/08/2014 05:05 (GMT + 7)
TT - Phóng sự ảnh “Cụ ông hiếu thảo với mẹ già 113 tuổi” (Tuổi Trẻ ngày 10-8) đã thu hút nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc bày tỏ sự xúc động, ngưỡng mộ trước hình ảnh đẹp của chữ hiếu mà cụ ông dành cho mẹ già.
Xúc động
Thật xúc động khi nhìn ông cụ đã 85 tuổi cõng mẹ trên lưng đi thăm hỏi bà con trong xóm. Cầu trời cho ông luôn khỏe, luôn là chỗ dựa vững chắc của mẹ ông. Được chăm sóc mẹ đến tuổi ấy là một ân phúc mà trời đã ban cho ông, vì được hầu hạ mẹ, cơm nước cho mẹ, báo hiếu với mẹ là một niềm tự hào to lớn không gì sánh được.
Duy Khang
Gương sáng hiếu thảo
Thưa ông bà, con vừa đọc, xem ảnh vừa cảm động vô cùng. Ông bà là tấm gương sáng quý giá về lòng hiếu thảo. Con kính mong cụ được sống lâu thật lâu, ông bà sống lâu thật lâu để có thời gian nhiều hơn nữa phụng dưỡng cho cụ được hưởng dài thêm cái phúc vô cùng lớn lao mà những người con hiếu thảo đối với cụ.
Con cũng xin hứa với cụ, với ông bà và với chính bản thân rằng sẽ hiếu thảo với cha mẹ mình như ông bà đã làm. Cảm ơn ông bà rất nhiều.
T.V. Phước
Ngưỡng mộ
Trong xã hội hiện đại ngày nay mà còn đó những câu chuyện thật cảm động về lòng hiếu thảo, tình ruột rà như thế thật quý. Tôi thật sự ngưỡng mộ và thầm ước cha mẹ mình cũng được sống lâu như thế để con cháu có cơ hội chăm sóc, thể hiện lòng hiếu thảo. Chúc các cụ sống lâu hơn nữa.
Quang Vũ
* Không ai hạnh phúc bằng gia đình ông. Thật ngưỡng mộ gia đình ông. Con thấy gia đình ông rất hạnh phúc, điều mà nhiều người khác tuy giàu nhưng có thể không có. Ông thật may mắn khi đến tuổi 85 mà vẫn còn mẹ... Chúc ông và mẹ ông mạnh khỏe, luôn vui vẻ.
Lê Huỳnh Tịnh
Câu chuyện ý nghĩa
* Một câu chuyện thật ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu. Sự hiếu thảo là đạo đức cao cả nhất của con người. Cha mẹ còn sống trên đời là niềm hạnh phúc vô bờ bến cho mỗi chúng ta.
Đông Nam
Bài học hiếu thuận
Còn giữ được truyền thống hiếu thảo như hai ông bà thật tốt vô cùng. Tôi nghĩ nên đưa những câu chuyện như thế này vào bài học để giáo dục con trẻ về tính hiếu đạo. Hiếu thảo, hiếu thuận, hiếu trung thường hay liên quan nhau, con cái biết vâng lời cha mẹ chắc sẽ là một công dân tốt cho xã hội.
Sự kiểm soát dạy dỗ của gia đình cũng không kém gì ở nhà trường bởi cha mẹ là người thầy, người cô đầu tiên trong cuộc đời mà lời dạy và những kỷ niệm thời còn thơ mới theo con người ta suốt cuộc đời.

No comments:

Post a Comment

quangnm