Saturday, August 31, 2013

PHIM CHIẾU RẠP THÁNG 9 NĂM 2013

15 phim chiếu rạp Việt Nam trong tháng 9

Mùa phim thu mở màn với nhiều tác phẩm điện ảnh đa dạng thể loại như ‘The Conjuring’, ‘Riddick’, ‘Runner Runner’ hay ‘About Time’.
1. The Conjuring (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 6/9
url-1377852713.jpg
Mặc dù cuối tháng 10 mới là lễ hội Halloween, đầu tháng này khán giả đã được thưởng thức một phim kinh dị đặc sắc là The Conjuring của đạo diễn người Malaysia - James Wan. Dựa trên tài liệu và các sự kiện có thật, phim kể về cặp vợ chồng Carolyn và Roger Perron cùng năm cô con gái nhỏ mới chuyển đến trang trại ở Harrisville, Rhode Island.
Trong ngày đầu tiên dọn đến, chú chó của gia đình không chịu vào nhà và hôm sau bị phát hiện đã chết. Những sự kiện bí ẩn liên tiếp xảy đến khiến họ nhận ra mình đang bị một thế lực vô hình hãm hại. Carolyn và Roger phải nhờ cậy đến vợ chồng nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren tới giúp. Tại đây, vợ chồng Warren đối đầu với một thực thể ma quỷ mạnh mẽ cũng như trải nghiệm cảm giác khủng khiếp nhất trong cuộc đời.
2. Riddick (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 6/9
riddick-poster-1377852713.jpg
Sau Fast & Furious 6 hồi đầu hè, khán giả Việt Nam có dịp tái ngộ ngôi sao cơ bắp Vin Diesel trong bộ phim mới nhất của anh có tên Riddick. Đây là phần ba của loạt phim The Chronicles of Riddick ra đời từ năm 2000.
Trong tập phim điện ảnh thứ ba về chàng chiến binh Riddick, nhân vật của Vin Diesel mắc kẹt tại một hành tinh xa xôi, bị đám săn tiền thưởng truy đuổi quyết liệt, đồng thời phải đối mặt với nhiều loài quái thú đáng sợ. Mặc dù gặp phải vô số bất lợi, Riddick vẫn quyết tâm thực hiện kế hoạch do anh vạch ra từ trước để có thể trở về quê hương Furya xa xôi…
3. Paranoia (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 6/9
Poster-Paranoia-2-1377515868-1377852713.
Phim tâm lý, hình sự của tài tử Liam Hemsworth (hôn phu Miley Cyrus) cũng ra mắt tại Việt Nam vào những ngày đầu tháng. Paranoia là câu chuyện về cuộc chiến một mất một còn giữa hai ông trùm tài phiệt trong lĩnh vực công nghệ là Jock Goddard (Harrison Ford) và Nicholas Wyatt (Gary Oldman). Nguyên nhân cuộc chiến bắt nguồn từ những mâu thuẫn sâu xa, phức tạp trong quá khứ.
Adam Cassidy, một ngôi sao trẻ trong lĩnh vực công nghệ, với khát khao quyền lực, địa vị và cuộc sống xa hoa nên sa chân vào trò chơi quyền lực giữa hai vị “vua” công nghệ đó, trở thành gián điệp trong những mối quan hệ rối rắm và phức tạp. Từ đó, cuộc sống của Adam dần có những thay đổi và biến động, nguy hiểm cũng từ đó mà kéo đến bủa vây anh. Cũng tại công ty mà Adam làm gián điệp kinh tế, anh đã đem lòng yêu say đắm cô nữ doanh nhân thông minh, thành đạt nhưng cũng rất quyến rũ là Emma (Amber Heard)…

4. Make Your Move – 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 6/9
Boa-1377852713.jpg
Với cốt truyện xoay quanh khát vọng nhảy múa và khẳng định đam mê bản thân của những người trẻ tuổi, Make Your Move hứa hẹn mang đến cho người xem cảm giác tươi mới và sôi động trong tháng 9.
Khán giả không chỉ có dịp thưởng thức những màn vũ đạo quyến rũ của cô ca sĩ thần tượng Kpop - BoA, mà còn được đắm mình trong những cảnh quay lãng mạn, nóng bỏng của cô với bạn diễn Derek Hough - vũ công nổi tiếng xuất hiện trong nhiều mùa Dancing with the Stars. Bộ phim mang môtíp âm nhạc – vũ đạo với biên kịch của phim cũng là người đã tạo ra Step Up phần một và Save the Last Dance. Ngoài ra, Make Your Move còn có sự tham gia của nhiều nhóm nhạc của làn sóng Kpop như TVXQ, SNSD…
5. Planes – 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 13/9
New-Planes-Poster-1377852713.jpg
Là “phiên bản máy bay” của Cars, Planes đưa người xem tới thế giới máy bay đầy màu sắc của Walt Disney. Nội dung phim xoay quanh Dusty - một “anh chàng” máy bay quê mùa - mơ mộng được tham gia vào cuộc đua huyền thoại vòng quanh thế giới, bất chấp việc anh ta mắc bệnh sợ... độ cao. Với sự giúp đỡ và hỗ trợ của một phi đội gồm những thành viên hài hước, Dusty quyết tâm theo đuổi ước mơ được bay cao trên bầu trời.
6. Killer Toon (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 13/9
Killer-Toon-1377852714.jpg
Bộ phim tâm lý, ly kỳ, tội phạm của điện ảnh xứ kim chi sẽ mở màn LHP Hàn Quốc tại Việt Nam lần thứ hai vào đầu tháng 9. Phim kể về vị thanh tra Lee Ki-Cheol phải điều tra các vụ án mạng xảy ra liên tiếp với cách thức thực hiện trùng khớp với nội dung một bộ truyện tranh trên mạng do hoạ sĩ Ji-Yoon thực hiện. Đây là tác phẩm sẽ khiến người xem hồi hộp, rùng mình từ khi mở đầu đến lúc những bí mật hãi hùng được phanh phui…
7. 2 Guns (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 13/9
2-guns-movie-poster-1377852714.jpg
Dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng do Boom! Stuios xuất bản, 2 Guns kể về một nhân viên Cơ quan phòng chống ma túy và một sĩ quan tình báo hải quân phải trốn chạy sau khi nỗ lực thâm nhập vào một băng đảng buôn bán ma túy bất thành. Trên đường chạy trốn, họ phát hiện ra cả hai đều là điệp viên chìm và có mục đích riêng. Phim có sự tham gia của hai tài tử Denzel Washington và Mark Wahlberg.
8. Rush (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 20/9
rush-ver4-xlg-1377852714.jpg
Bộ phim mới của tài tử Chris Hemsworth dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đua tốc độ diễn ra giữa tay đua người Anh - James Hunt và đương kim vô địch người Áo - Niki Lauda. Một người là tay chơi bảnh bao với cuộc sống hoang dã, còn người kia là thiên tài trầm tĩnh nhưng không kém phần quyết liệt trên đường đua.
Sự cạnh tranh giữa họ để giành lấy chiến thắng và vinh quang đã trở thành huyền thoại cả trong và ngoài giải đua Công thức 1. Ngoài Chris Hemsworth, Rush còn có sự tham gia của hai người đẹp bốc lửa là Natalie Dormer và Olivia Wilde.
9. Mr. Go – 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 20/9
2013-Mr-Go-poster-2-e1374335612249-13778
Là phim hợp tác giữa Trung Quốc và Hàn Quốc, Mr. Go xoay quanh câu chuyện về cô chủ gánh xiếc nhỏ tuổi, Vi Vi, phải trông cậy vào chú khỉ đột Linh Linh khi ông của cô bé mất sau trận động đất kinh hoàng ở Cát Lâm và để lại một món nợ khổng lồ. Khi tay chủ nợ đến đe đọa bán Linh Linh cùng lũ trẻ nhỏ ở gánh xiếc để trừ nợ, Vi Vi buộc phải đồng ý cho phép anh chàng tuyển trạch viên bóng chày Sung đưa Linh Linh tới thử sức tại giải vô địch bóng chày quốc gia Hàn Quốc.
Linh Linh, với biệt danh là “Mr. Go”, mau chóng trở thành cơn sốt tại xứ kim chi và dẫn dắt đội bóng chày Doosan tới một chuỗi thắng lợi ngoạn mục. Không một cầu thủ ném bóng nào có thể địch lại cú vụt đầy sức mạnh của Mr. Go. Chú khỉ đột trở thành thần tượng bóng chày thực sự và thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Thành công mau chóng khiến Sung và Vi Vi mờ mắt, gạt chấn thương đầu gối của Linh Linh qua một bên trong khi các đối thủ cũng bắt đầu lên kế hoạch hạ gục Linh Linh.
10. We’re the Millers (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 20/9
were-the-millers-poster-1377852714.jpg
Thuộc thể loại hài, We’re the Millers xoay quanh kẻ buôn thuốc phiện phải tìm cách vượt biên giới Mỹ - Mexico với 1.500 kg ma túy. Để hợp thức hóa mọi chuyện ở cửa khẩu và không bị nghi ngờ, hắn liền lên kế hoạch lập một gia đình giả để vờ đi du lịch trong chiếc ôtô cùng số hàng cấm. Phim đánh dấu sự trở lại của minh tinh chuyên đóng phim hài – Jennifer Aniston cùng nữ diễn viên trẻ Emma Roberts.
11. Justin & the Knights of Valour – 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 20/9
justin-and-the-knights-of-valour-ver3-13
Bộ phim hoạt hình 3D dễ thương này kể một câu chuyện xúc động về tình bạn, cái tôi và lòng dũng cảm của nhân vật chính Justin từ lúc là một cậu bé bồng bột đến khi trở thành chàng trai và hiệp sĩ thực thụ. Phim khai thác đề tài về những người trẻ, luôn muốn tự mình đứng trên đôi chân và không chịu khuất sau tấm áo quá lớn của gia đình. Đan xen thông điệp đó là những chuyện tình cảm tuổi mới lớn - thứ tình cảm tinh quái đơn giản nhưng đôi khi làm mọi thứ rối tung. Đây là bộ phim thích hợp cho cả gia đình trong ngày nghỉ cuối tuần.
12. Prisoners (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 20/9
prisoners-poster-1377852715.jpg
Sau The Wolverine, khán giả Việt Nam tiếp tục gặp lại “Người Sói” Hugh Jackman trong bộ phim tâm lý, tội phạm mới của đạo diễn Denis Villeneuve (nổi tiếng với tác phẩm Incendies). Trong phim, tài tử Australia vào vai một người cha có con gái bị bắt cóc. Tuy nhiên, anh lại trở thành kẻ bị tình nghi đứng sau vụ mất tích của cô bé. Tham gia diễn xuất cùng Hugh Jackman trong bộ phim này còn có nhiều diễn viên từng được đề cử hay đoạt Oscar như Viola Davis, Jake Gyllenhaal, Melissa Leo, Terrence Howard…
13. Runner Runner (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 27/9
runner-runner-ver2-xlg-1377852715.jpg
Sau In Time, chàng ca sĩ điển trai Justin Timberlake tiếp tục quay lại màn ảnh rộng với phim tâm lý tội phạm Runner Runner. Anh vào vai chàng sinh viên liều lĩnh Richie Furst. Sau khi bị lừa toàn bộ tiền học phí vào một trò đánh bạc trực tuyến và phát hiện ra trang web mình tham gia cá cược được điều khiển bởi một thế lực đặt trụ sở ở đảo Puerto Rico, Richie quyết lặn lội đường xa để lấy lại tiền của mình.
Tại đây, Richie đối đầu với ông trùm Ivan Block (Ben Affleck) - một người đàn ông đầy mưu mô và toan tính. Ivan dụ dỗ Richie trở thành học trò cũng như cánh tay phải của mình. Tuy nhiên, mối quan hệ của Richie - Ivan trở nên phức tạp khi có sự xuất hiện của một đặc vụ FBI luôn tìm cách cách lợi dụng Richie để loại bỏ Ivan…
14. Cloudy with a Chance of Meatballs 2 – 3D (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 27/9
cloudy-with-a-chance-of-meatballs-2-post
Cuối tháng này, rạp chiếu Việt cũng chào đón sự trở lại trong phần tiếp theo của một bộ phim hoạt hình từng được nhiều khán giả yêu mến năm 2011 – Cơn mưa thịt viên. Sau sự kiện cơn bão đồ ăn gây thảm họa ở cuối phần trước, Flint Lockwood và nhóm bạn buộc phải rời khỏi thị trấn Swallow Falls. Nhưng khi con quái vật đồ ăn tiếp tục hoành hành, cả nhóm lại được đề nghị quay lại để cứu thế giới một lần nữa. Phần hai tiếp tục là cuộc chiến gay cấn giữa nhóm Flint và lũ quái vật đồ ăn, với tên cầm đầu là chiếc máy sản xuất đồ ăn “yêu quái”…
15. About Time (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 27/9
about-time-poster-1377852715.jpg
Những ai yêu thích minh tinh Rachel McAdams cũng như các bộ phim tình cảm của cô thì sẽ không thể bỏ lỡ tác phẩm lãng mạn About Time. Phim xoay quanh anh chàng Tim Lake và những rắc rối kỳ lạ trong cuộc sống của anh ta. Lúc sắp sang tuổi 21, Tim Lake được bố mình cho biết mọi người đàn ông trong gia đình anh đều có khả năng đi ngược thời gian.
Mặc dù không thể thay đổi các sự kiện lịch sử của thế giới, anh có thể điều chỉnh những gì xảy ra trong cuộc sống của mình. Tim quyết định sử dụng món quà trời cho này để đi tìm một cô bạn gái. Khi anh gặp cô nàng dễ rung động Mary, họ yêu nhau nhưng một sự cố trong khi quay ngược thời gian đã xóa bỏ hoàn toàn buổi gặp gỡ đầu tiên, khiến Tim phải tìm cách chinh phục cô hết lần này đến lần khác. Bộ phim sẽ là một món quà ngọt ngào dành cho những ai yêu thích thể loại tâm lý, tình cảm pha lẫn những tình tiết siêu nhiên.

‘Cơn mưa thịt viên 2’ tung trailer đầu tiên

Phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình 3D ăn khách năm 2009 sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào mùa thu năm nay.
Hãng Columbia Pictures vừa tung ra trailer đầu tiên của Cloudy with a Chance of Meatballs 2 với nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh và màu sắc bắt mắt.
Sau sự kiện cơn bão đồ ăn gây thảm họa ở cuối phần trước, Flint Lockwood và nhóm bạn buộc phải rời khỏi thị trấn Swallow Falls. Nhưng khi con quái vật đồ ăn tiếp tục hoành hành, cả nhóm lại được đề nghị quay lại để cứu thế giới một lần nữa. Phần hai tiếp tục là cuộc chiến gay cấn giữa nhóm Flint và lũ quái vật đồ ăn, với tên cầm đầu là chiếc máy sản xuất đồ ăn “yêu quái”.
* Trailer phim "Cơn mưa thịt viên 2"
Trailer mở ra với khung cảnh hỗn độn của thị trấn Swallow Falls khi bị đám quái vật đồ ăn “làm loạn”. Cả thị trấn như biến thành thế giới khác với sự chiếm giữ của hàng loạt sinh vật lai giữa đồ ăn và động vật, khiến toàn bộ dân chúng đều phải di cư. Đám đồ ăn trở nên nguy hiểm và lợi hại hơn khi có mắt mũi chân tay và suy nghĩ, tư duy, thậm chí có thể ăn thịt người.
Chuyến phiêu lưu lần này của nhóm Flint cũng trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn cùng với sự lớn mạnh của đám quái vật. Đặc biệt, các tình tiết hài hước vẫn là “gia vị” không thể thiếu trong bộ phim hoạt hình này.
p1846511717-jpg-1362277813_500x0.jpg
Màu sắc rực rỡ trong "Cloudy with a Chance of Meatballs 2". Ảnh: Columbia.
Thêm vào đó, tạo hình những quái vật lai giữa đồ ăn và động vật sẽ khiến khán giả không thể rời mắt. Người xem chắc chắn sẽ phì cười thích thú khi thấy những “chú voi” dưa hấu béo tròn, những chú “hươu cao cổ” hành hoa ngộ nghĩnh, những chú “hà mã” khoai tây với cái mồm rộng, rồi “chim cú” trái cây…
Cloudy with a Chance of Meatballs 2 (Cơn mưa thịt viên 2) sẽ chiếu tại Việt Nam vào tháng 9.

Hình ảnh trong phim 'Cơn mưa thịt viên 2'

cloudy-with-a-chance-of-meatballs-banano
cloudy-with-a-chance-of-meatballs-barry-
cloudy-with-a-chance-of-meatballs-cantal
cloudy-with-a-chance-of-meatballs-flaman
cloudy-with-a-chance-of-meatballs-fruit-
cloudy-with-a-chance-of-meatballs-hippot
cloudy-with-a-chance-of-meatballs-waterm
cloudy-with-a-chance-of-meatballs-wildeb
cloudy-with-a-chance-of-meatballs-wild-s
p1829198500-jpg[1466079714].jpg
p1884098015-jpg[1466079714].jpg

‘2 Guns’ soán ngôi ‘Người Sói’ Hugh Jackman

Sau một tuần đứng quán quân, ‘The Wolverine’ phải nhường chỗ cho tác phẩm hành động hài của hai ngôi sao Mark Wahlberg và Denzel Washington.
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, 2 Guns, bộ phim mới ra mắt cuối tuần qua, dễ dàng đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ với doanh thu 27,4 triệu USD. Đây là tác phẩm hành động hài mới nhất có sự tham gia của hai tài tử nổi danh Mark Wahlberg và Denzel Washington. Trong khi đó, quán quân của tuần trước là The Wolverine tụt xuống vị trí thứ hai, đạt doanh thu 21,7 triệu USD.
2-guns-05-1375671640_500x0.jpg
"2 Guns" có sự tham gia của Denzel Washington và Mark Wahlberg. Ảnh: Universal.
2 Guns dựa trên bộ truyện tranh khá nổi tiếng do Boom! Stuios xuất bản. Phim kể về một nhân viên Cơ quan phòng chống ma túy (Denzel Washington) và một sĩ quan tình báo hải quân (Mark Wahlberg) phải trốn chạy sau khi nỗ lực thâm nhập vào một băng đảng buôn bán ma túy bất thành. Trên đường chạy trốn, họ phát hiện ra cả hai đều là điệp viên chìm và có mục đích riêng.
Trong tuần đầu ra mắt, 2 Guns thu về 27,4 triệu USD tiền vé. Con số này tương đối khả quan so với mức kinh phí thực hiện 61 triệu USD. Trong vài tuần tới, khi bộ phim bắt đầu được phát hành trên toàn thế giới, doanh thu của 2 Guns chắc chắn sẽ không làm các nhà sản xuất phải thất vọng.
DF-19403rv3-1375671640_500x0.jpg
"The Wolverine" chỉ đứng quán quân được một tuần. Ảnh: Fox.
Đứng ở vị trí thứ hai là bộ phim số một của tuần trước, The Wolverine. Trong tuần thứ hai ra rạp, tác phẩm thứ hai về riêng nhân vật Người Sói đạt doanh thu 21,7 triệu USD. Tổng doanh thu toàn cầu của The Wolverine hiện là 187 triệu USD và bắt đầu sinh lãi khi kinh phí làm phim là 120 triệu USD. Bộ phim này đang được trình chiếu tại các rạp ở Việt Nam với cả hai phiên bản 2D và 3D.
Chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng là The Smurfs 2, phần tiếp theo của bộ phim The Smurfs ra mắt năm 2011. Phần hai tiếp nối câu chuyện trong phần một với cuộc sống hạnh phúc của ngôi làng cổ tích và cuộc đối đầu giữa các Xì Trum và lão phù thủy gian ác Gà Mên. Sau khi thất bại trước các cư dân Xì Trum trong phần trước, phù thủy Gà Mên nghĩ ra chiêu trò mới để hãm hại ngôi làng tí hon. Hắn phù phép tạo ra các “Tí Hư” là hai Xì Trum da xám với tính cách nghịch ngợm. Bộ đôi này sẽ là nhân tố mới trong The Smurfs 2 đối đầu với bộ tộc da xanh.
Trong tuần đầu ra mắt, The Smurfs 2 chỉ thu về 18,2 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, con số khá khiêm tốn so với chi phí thực hiện là 102 triệu USD. Trên toàn thế giới, bộ phim cũng chỉ đạt doanh thu 80,2 triệu USD. Nhiều khả năng, The Smurfs 2 không thể đạt mức tổng doanh thu 561,3 triệu USD như của phần một. Doanh thu thấp của The Smurfs 2 là do bộ phim ra mắt vào thời điểm không phù hợp khi phải cạnh tranh với hai bộ phim gia đình bom tấn khác là Despicable Me 2Turbo. Khán giả Việt Nam được thưởng thức The Smurfs 2 từ ngày 9/8 với cả hai phiên bản 2D và 3D.
the-smurfs-2-02-1375671640_500x0.jpg
"Xì Trum 2" có doanh thu mở màn khá khiêm tốn. Ảnh: Sony.
Bộ phim trụ lại Top 10 lâu nhất là The Heat. Tính đến nay, tác phẩm hành động hài này góp mặt tại bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong sáu tuần liên tiếp. Ở tuần thứ sáu ra rạp, The Heat đạt doanh thu 4,72 triệu USD và đứng ở vị trí thứ chín. Đây là một trong những bộ phim thành công trong năm 2013 với tổng doanh thu 186,2 triệu USD, cao gần gấp năm lần kinh phí làm phim.
Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về The Conjuring, Despicable Me 2, Grown Ups 2, Turbo, RED 2, và Pacific Rim.
Bảng xếp hạng tuần tới chắc chắn sẽ có những sự xáo trộn lớn khi có tới bốn bộ phim đáng chú ý sẽ ra rạp cùng lúc. Đầu tiên sẽ là Elysium, bộ phim hành động - giả tưởng của ngôi sao Matt Damon. Tiếp đó là Percy Jackson: Sea of Monsters, phần tiếp theo của bộ phim ăn khách Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief ra mắt năm 2010. Ngoài ra còn có Planes, bộ phim hoạt hình vui nhộn được kỳ vọng sẽ hấp dẫn như tác phẩm Cars trước đây và bộ phim hài We’re the Millers.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:
1. 2 Guns – Universal – 27,4 triệu USD
2. The Wolverine – Fox – 21,7 triệu USD
3. The Smurf 2 – Sony – 18,2 triệu USD
4. The Conjuring – Warner Bros. – 13,7 triệu USD
5. Despicable Me 2 – Universal – 10,4 triệu USD
6. Grown Ups 2 – Sony – 8,1 triệu USD
7. Turbo – Dreamwork – 6,4 triệu USD
8. Red 2 – Lionsgate/ Summit – 5,65 triệu USD
9. The Heat – Fox – 4,72 triệu USD
10. Pacific Rim – Warner Bros. – 4,57 triệu USD

‘The Wolverine’ lập kỷ lục trong tuần đầu ra mắt

‘Người sói’ trở thành bộ phim có doanh thu mở màn trên toàn cầu cao nhất trong các phim chủ đề về dị nhân.
The Wolverine, bom tấn cuối cùng của mùa phim hè năm nay, vừa chính thức “phát nổ” cuối tuần qua. Tác phẩm được mong chờ này chỉ đạt doanh thu 55 triệu USD trong tuần đầu ra mắt tại Bắc Mỹ nhưng tại các thị trường điện ảnh khác trên thế giới, The Wolverine đạt được 86 triệu USD. Quán quân của tuần trước, The Conjuring, tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn riêng của dòng phim kinh dị khi đứng vững ở vị trí thứ hai.
the-wolverine-picture10-1375068187_500x0
"The Wolverine" là bom tấn hành động cuối cùng của mùa phim hè năm nay. Ảnh: Fox.
Trong thế giới dị nhân, Người Sói Wolverine là một trong những nhân vật có cá tính nổi bật và được yêu thích nhất. Ngoài việc xuất hiện trong series X-Men, nhân vật này từng có riêng một bộ phim với tên gọi X-Men Origins: Wolverine ra mắt năm 2009. Bộ phim này có doanh thu khá tốt khi thu về 373 triệu USD trên toàn thế giới. Sự thành công về doanh thu thúc đẩy các nhà sản xuất tiếp tục thực hiện một bộ phim nữa về nhân vật Người Sói với tựa đề The Wolverine.
The Wolverine có bối cảnh sau những sự kiện xảy ra trong tập phim X-Men: The Last Stand. Người Sói (Hugh Jackman) tới Nhật Bản theo lời mời của một người bạn cũ. Tại đây, Logan phải đối mặt với một đạo quân không mong đợi và những đối thủ đáng gờm trong cuộc chiến sống còn khiến anh thay đổi mãi mãi. Lần đầu bị tổn thương và đẩy đến giới hạn chịu đựng của cơ thể và cảm xúc, Người Sói không chỉ đối mặt với những thanh gươm Samurai chết người mà còn phải đấu tranh nội tâm với chính sự bất tử của mình.
the-wolverine-1375068187_500x0.jpg
"The Wolverine" sẽ chiếu ở Việt Nam vào đầu tháng 8. Ảnh: Fox.
Trong tuần đầu ra rạp tại Bắc Mỹ, The Wolverine chỉ đạt doanh thu 55 triệu USD. Con số này thấp hơn kỳ vọng của các nhà sản xuất và cũng thấp hơn doanh thu mở màn 85 triệu USD của phần trước X-Men Origins: Wolverine. Tuy nhiên, The Wolverine khá ăn khách ở thị trường nước ngoài khi thu về 86,1 triệu USD, góp phần tạo nên tổng doanh thu 141 triệu USD. So với mức kinh phí 120 triệu USD, bộ phim bắt đầu sinh lãi cho các nhà sản xuất. Đây cũng là bộ phim có doanh thu mở màn trên toàn thế giới cao nhất trong các phim về dị nhân. Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức The Wolverine từ ngày 2/8 với cả hai phiên bản 2D và 3D.
The Conjuring, bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần trước, đứng thứ hai tuần này. Trong tuần thứ hai ra rạp, tác phẩm kinh dị kinh phí thấp này thu về 22,1 triệu USD, nâng tổng doanh thu lên mức 96 triệu USD, gấp gần năm lần kinh phí làm phim.
Đứng ở hai vị trí thứ ba và thứ tư là hai bộ phim hoạt hình vui nhộn, nhiều màu sắc Despicable Me 2Turbo. Doanh thu của hai tác phẩm này trong tuần qua lần lượt là 16 và 13,3 triệu USD. Riêng với Despicable Me 2, bộ phim này hiện có tổng doanh thu 661 triệu USD và vững chắc ở vị trí phim hoạt hình ăn khách nhất năm 2013 tính đến nay.
url-1375068188_500x0.jpg
"Fruitvale Station" được dự đoán có nhiều khả năng tranh giải Oscar 2014.
Đứng thứ 10, vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng tuần này, là bộ phim tâm lý Fruitvale Station. Đây là bộ phim độc lập với kinh phí thực hiện chỉ có 900.000 USD. Sau ba tuần ra mắt, tác phẩm này thu về 6,3 triệu USD. Bộ phim là câu chuyện có thật về Oscar Grant, một thanh niên 22 tuổi có hai tiền án, và những trải nghiệm của anh ta trong ngày cuối cùng của cuộc đời trước khi bị cảnh sát bắn hạ vào sáng sớm ngày đầu năm mới 2009.
Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về Grown Ups 2, RED 2, Pacific Rim, The HeatR.I.P.D.
Tuần tới có khá nhiều bộ phim đáng chú ý sẽ ra mắt. Đầu tiên sẽ là 2 Guns, bộ phim hành động kịch tính với sự tham gia của hai ngôi sao Denzel Washington và Mark Wahlberg. Tiếp đó là The Smurfs 2, phần tiếp theo của The Smurf với các chú Xì-Trum nhí nhảnh, đáng yêu. Ngoài ra còn có The Canyons với nhiều cảnh quay nóng bỏng của Lindsay Lohan và Drift, bộ phim về môn thể thao lướt sóng với tài tử Sam Worthington thủ vai chính.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:
1. The Wolverine – Fox – 55 triệu USD
2. The Conjuring – Warner Bros. – 22,1 triệu USD
3. Despicable Me 2 – Universal – 16 triệu USD
4. Turbo – Dreamwork – 13,3 triệu USD
5. Grown Ups 2 – Sony – 11,5 triệu USD
6. Red 2 – Lionsgate/ Summit – 9,4 triệu USD
7. Pacific Rim – Warner Bros. – 7,54 triệu USD
8. The Heat – Fox – 6,85 triệu USD
9. R.I.P.D – Universal – 5,86 triệu USD
10. Fruitvale Station – Weinstein – 4,66 triệu USD

‘The Wolverine’ đưa khán giả du lịch Nhật Bản

Kết hợp giữa bom tấn Hollywood và những ‘đặc sản’ của xứ sở hoa anh đào, bộ phim mới nhất về Người Sói của biệt đội Dị Nhân trở thành tác phẩm giải trí hot của dịp hè.
Trong các Dị Nhân của loạt phim X-Men, Wolverine là nhân vật được yêu thích nhất. Hình ảnh Người Sói cơ bắp săn chắc với bộ móng vuốt sắc nhọn có thể khiến kẻ thù khiếp sợ từng đưa tên tuổi nam diễn viên người Australia, Hugh Jackman, lên một tầm cao mới. Sau khi X-Men: The Last Stand kết thúc vào năm 2006, Người Sói Logan còn xuất hiện trong một tập phim riêng có tên X-Men Origins: Wolverine năm 2009. Hè này, Wolverine tiếp tục trở lại màn ảnh rộng và đưa người xem du hành tới Nhật Bản.
Trailer phim "The Wolverine"
The Wolverine lấy mốc thời gian sau các sự kiện xảy ra ở X-Men: The Last Stand. Trọng thương sau lần giao đấu đầu tiên, cả thể chất và cảm xúc của Logan đều bị đẩy đến giới hạn chịu đựng cao nhất. Người anh hùng nhận ra rằng anh không những phải đối mặt với các chiến binh Samurai có tinh thần thép mà còn phải đấu tranh với chính nội tâm mình để chống lại sự bất tử đang nổi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
[Caption]
Hugh Jackman tiếp tục làm Wolverine. Ảnh: Fox.
Mùa hè luôn là mùa dành cho các siêu anh hùng đến từ truyện tranh, nhất là của Marvel và DC Comics. Sau Iron Man 3, Man of Steel, The Wolverine tiếp tục cống hiến cho khán giả những pha hành động lôi cuốn. Tuy nhiên, bộ phim này khác những tác phẩm khác của X-Men ở chỗ các cảnh chiến đấu ít dùng hiệu ứng kỹ xảo hơn mà thay vào đó là màu sắc phương Đông. Người xem sẽ được thưởng thức Hugh Jackman đánh đấm theo kiểu võ châu Á – đọ tay đôi, có chiến thuật và dùng mưu. Người Sói Wolverine cũng sẽ mặc đồ truyền thống của Nhật Bản và sử dụng kiếm như một võ sĩ samurai thứ thiệt.
Phim gây ấn tượng ở những cảnh quay như Wolverine chạy đi tìm nàng Mariko trong đêm dưới trời tuyết và bị vây kín bởi các ninja, cảnh yakuza tấn công trong đám tang hay cảnh chiến đấu trên nóc tàu cao tốc. Đây là đỉnh cao sáng tạo mà các nhà làm phim Hollywood, đặc biệt là đạo diễn James Mangold đem tới cho bộ phim. Cách dàn dựng ở cảnh quay này đủ để khiến người xem thót tim khi theo dõi. Tuy nhiên, yếu tố hài hước cũng được cài cắm trong mỗi cảnh quay hành động này theo “kiểu” Hollywood để cân bằng cho khán giả.
the-wolverine-picture08-1375407657_500x0
Phim có bối cảnh chủ yếu ở Nhật Bản. Ảnh: Fox.
Lấy bối cảnh Nhật Bản, The Wolverine còn đưa người xem đi “nếm” đủ loại “đặc sản” nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào, từ chùa chiền, samurai, ninja, yakuza, tàu cao tốc Shinkanshen cho tới cosplay, kimono hay cả “nhà nghỉ tình yêu” với những loại phòng có cái tên rất mỹ miều như “nô lệ”, “ngục tối” hay “du hành tới Sao Hỏa”. Yếu tố phương Đông như khi ăn cơm không để hai chiếc đũa dựng đứng trên bát cơm cũng được đưa vào phim. Yếu tố lịch sử như vụ đánh bom nguyên tử xuống hai thành phố Hirosima và Nagasaki vào Thế chiến II năm 1945 cũng được nhắc tới trong The Wolverine.
Hugh Jackman vẫn làm tốt vai trò của mình khi hóa thân thành Người Sói Wolverine. Đây là vai diễn từng đưa tên tuổi anh lên một tầm cao mới nên dường như chỉ có anh mới thể hiện được xuất sắc nhân vật được yêu thích nhất trong binh đoàn X-Men. Các mỹ nhân của The Wolverine cũng để lại rất nhiều ấn tượng. Nếu như trong trailer và trước khi phim công chiếu, người đẹp Nga – Svetlana Khodchenkova – được quan tâm nhất thì lúc phim chiếu, mọi sự chú ý lại đổ dồn về hai cô người mẫu Nhật Bản lần đầu đóng phim là Tao Okamoto (vai Mariko) và Rila Fukushima (vai Yukio).
Cả hai người đẹp này đều mang tới những dấu ấn khác nhau. Rila sở hữu ngoại hình phá cách, có phần hơi lập dị với mái tóc đỏ nhưng bên trong lại có một quá khứ cay đắng và một tâm hồn yếu đuối. Trong khi đó, Mariko là nhân vật rất mạnh mẽ, ít xuất hiện trong trailer nhưng lại là vai nữ có nhiều đất diễn nhất. Không sở hữu thân hình đầy đặn như các minh tinh bốc lửa của Hollywood nhưng Tao lại có một sức hấp dẫn riêng, dù mảnh mai theo đúng “phom” của phụ nữ phương Đông nhưng vẫn rất quyến rũ.
the-wolverine-image04-1375407657_500x0.j
Wolverine khoe cơ bắp trong một cảnh chiến đấu. Ảnh: Fox.
Môtíp và đường dây câu chuyện của The Wolverine thì không khác biệt so với các bom tấn khác, vẫn là chuyện người hùng – mỹ nhân rất điển hình của Hollywood. Nhưng việc kết hợp thêm nhiều yếu tố phương Đông vào cũng khiến tác phẩm này có thêm chút mới mẻ, dù nội dung thì không có gì lạ so với khán giả. Phần after credit “tặng kèm” cũng rất thú vị, mở ra một câu chuyện mới có thể là trong The Wolverine 2 hoặc trong X-Men: Days of Future Past ra mắt hè sang năm mà khán giả nhất định nên nán lại xem.
The Wolverine cũng là bộ phim mà khán giả Việt Nam có thể thưởng thức với hệ thống âm thanh Dolby Atmos. Nếu như trước đây, âm thanh chỉ đến từ hai phía trái – phải thì với công nghệ này, 64 loa độc lập được gắn trên trần và xung quanh sẽ đem tới cho người yêu điện ảnh trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất. Khán giả có thể cảm nhận rõ rệt từng tiếng động phát ra từ trên đầu hay ngay phía trước mặt mình.
The Wolverine khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 2/8 với các phiên bản 3D, 3D Atmos và 2D.

Hình ảnh trong phim 'The Wolverine'

the-wolverine03.jpg
the-wolverine06.jpg
the-wolverine-image01.jpg
the-wolverine-image03.jpg
the-wolverine-picture03.jpg
the-wolverine-picture05.jpg
the-wolverine-picture06.jpg
the-wolverine-picture07.jpg
the-wolverine-picture10.jpg
the-wolverine-still01.jpg
the-wolverine-still02.jpg

Người sói Wolverine bị cưỡng hôn trên giường

Đoạn trailer mới dài hai phút rưỡi của ‘The Wolverine’ hé lộ vai trò của nữ quái Viper cùng sự xuất hiện của Silver Samurai.
Hãng 20th Century Fox vừa tung ra trailer mới nhất của The Wolverine, bộ phim tiếp theo về riêng nhân vật Người Sói trong số các Dị nhân. Trailer mới này mang lại cái nhìn cụ thể và rõ ràng hơn về diễn biến câu chuyện, nguyên nhân dẫn đến hành động và nguồn gốc của mọi hành động.
Trailer mới của "The Wolverine"
Được kết hợp bằng những hình ảnh mới và cũ từ các trailer trước đây, clip này giải thích vì sao ông trùm Yashida mời Logan tới Nhật Bản và vai trò của nhân vật Viper trong bộ phim.
Trong các trailer trước, khán giả được biết Logan từng cứu sống Yashida. Để trả ơn, ông ta đề nghị tặng cho anh sự bất tử. Nhưng hóa ra, đề nghị của Yashida không hoàn toàn trong sáng. Ông ta đang hấp hối và không muốn chết. Vì thế, Yashida muốn chuyển sức mạnh của Logan sang cho mình. “Khả năng tự hồi phục của anh có thể truyền cho người khác. Hãy cho phép ai đó giúp anh san sẻ gánh nặng”, Yashida thuyết phục Logan.
Viper và Wolverine trong một cảnh phim. Ảnh: Fox.
Viper và Wolverine trong một cảnh phim. Ảnh: Fox.
Logan dường như miễn cưỡng chấp nhận lời đề nghị này. Nhưng anh bị Viper, một người phụ nữ tự mô tả mình là một nhà hóa học, tấn công ngay trên giường bằng một nụ hôn. Sau cuộc tấn công, Logan nhận ra anh mất đi khả năng tự hồi phục và Viper chính là thủ phạm gây ra điều đó.
Một cảnh quay khác tiết lộ nhân vật Yukio có khả năng nhìn thấy tương lai. Theo những gì cô nhìn thấy, Logan sẽ chết. Phần còn lại của trailer này là rất nhiều cảnh hành động giữa Logan với Silver Samurai và nhiều samurai khác.
"The Wolverine" là một trong những bom tấn được trông đợi hè 2013. Ảnh: Fox.
"The Wolverine" là một trong những bom tấn được trông đợi hè 2013. Ảnh: Fox.
Trong The Wolverine, Hugh Jackman trở lại với vai Wolverine, chàng dị nhân có bộ vuốt bằng kim loại. Xuất hiện cùng anh trong bộ phim này là Svetlana Khodchenkova (vai Viper), Rila Fukushima (vai Yukio), Hal Yamanouchi (vai Yashida) và Will Yun Lee (vai Silver Samurai).
Đạo diễn của bộ phim là James Mangold, người được biết đến qua các tác phẩm Walk the Line, 3:10 to Yuma và Knight and Day.
The Wolverine dự kiến chiếu tại Việt Nam từ ngày 2/8.
Thứ hai, 22/7/2013 10:33 GMT+7

Phim kinh dị ít tiền vượt mặt hàng loạt bom tấn

Tác phẩm ‘The Conjuring’ trở thành quán quân mới của bảng xếp hạng phim Bắc Mỹ khi thu về 41,5 triệu USD trong tuần đầu ra mắt, gấp đôi kinh phí làm phim.
Nửa cuối mùa phim hè năm nay xuất hiện khá nhiều bất ngờ. Một số bộ phim kinh phí thấp có doanh thu mở màn ấn tượng hơn rất nhiều các phim bom tấn. Hơn một tháng trước, người hâm mộ điện ảnh phải nhắc đến The Purge còn tuần qua, bất ngờ mang tên The Conjuring. Bộ phim kinh dị kinh phí thấp này thu lời gấp đôi so với kinh phí 20 triệu USD trong tuần đầu chiếu rạp. Trong khi đó, những bộ phim bom tấn mới ra mắt chỉ giành được thứ hạng khiêm tốn.
conjuring04-1374462749_500x0.jpg
Một cảnh trong phim kinh dị "The Conjuring". Ảnh: Warner Bros.
The Conjuring là câu chuyện về Ed và Lorraine Warren, hai người điều tra những sự kiện kỳ bí. Họ được mời tới giúp một gia đình thoát khỏi sự đe dọa của thế lực hắc ám. Khi chạm trán đối thủ, cả hai nhận thấy họ đang phải đối mặt với một trường hợp đáng sợ và nguy hiểm nhất trong cuộc đời họ.
Ngay trong tuần đầu ra mắt, The Conjuring chiếm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ với doanh thu 41,5 triệu USD. Tuy nhiên, doanh thu tại thị trường quốc tế của bộ phim này mới chỉ khoảng 3,5 triệu USD. The Conjuring được các trang chuyên về điện ảnh như IMDb hay Metacritic đánh giá cao với số điểm từ bảy tới tám.
Đứng thứ ba là Turbo, bộ phim có vị trí cao nhất trong số ba phim kinh phí lớn ra mắt tuần này. Chỉ là một chú ốc sên nhưng Turbo lại có ước mơ trở thành một tay đua kiệt xuất tại đường đua xe Indy 500. Niềm đam mê tốc độ khiến Turbo trở nên xa lạ và tách biệt với cộng đồng ốc sên chậm chạp và thận trọng. Trong một tai nạn kỳ lạ do khí Ni-tơ-ô-xít gây ra, Turbo bỗng nhiên có được khả năng chạy như bay với một tốc độ phi thường. Kể từ đó, Turbo dấn thân vào một hành trình kỳ lạ để đạt được điều bất khả thi - đấu với những tay đua kỳ cựu ở giải Indy 500.
turbo-1374462749_500x0.jpg
Hình ảnh vui nhộn của phim hoạt hình "Turbo". Ảnh: DreamWorks.
Có kinh phí lên tới 135 triệu USD nhưng doanh thu mở màn của Turbo không được như ý. Tác phẩm này chỉ thu về 31,2 triệu USD. Dẫu sao, đây mới chỉ là doanh thu tại khu vực Bắc Mỹ. Bộ phim này hiện vẫn chưa được chiếu ở các thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, khán giả sẽ được thưởng thức Turbo từ ngày 26/7.
Cũng có màn ra mắt không như mong đợi là Red 2. Tập phim tiếp theo về các cựu điệp viên CIA tái xuất đứng thứ năm với doanh thu 18,5 triệu USD. Con số này thấp hơn mức doanh thu mở màn 21,7 triệu USD của phần một năm 2010. Tổng doanh thu của Red 2 trên toàn thế giới hiện là 26,1 triệu USD. Bộ phim này dự kiến được trình chiếu tại Việt Nam trong thời gian tới.
Gây thất vọng nhất trong số các phim mới ra mắt là R.I.P.D. Doanh thu chỉ vỏn vẹn 12,8 triệu USD cùng vị trí thứ bẩy trên bảng xếp hạng không xứng tầm với kinh phí thực hiện lên tới 130 triệu USD.
Nhân vật chính của R.I.P.D. là anh chàng Nick, một viên cảnh sát có 15 năm trong nghề, bất ngờ thiệt mạng trong một lần truy bắt tội phạm. Nhờ tài năng khi còn sống, anh được thu nạp vào R.I.P.D, đồn cảnh sát ở cõi trên và được huấn luyện bởi viên cảnh sát tài năng Roy. Tuy nhiên, vị cảnh sát trưởng đã thiệt mạng từ thế kỷ 19 tỏ ra rất cộc cằn và không có ý muốn cộng tác với Nick. Bằng mọi giá, anh phải chứng tỏ khả năng của mình với Roy đồng thời điều tra thêm về cái chết đầy uẩn ức của mình bởi dường như có một âm mưu gì ghê gớm ẩn chứa đằng sau đó.
ripd-1374462749_500x0.jpg
Jeff Bridges và Ryan Reynolds trong phim "R.I.P.D.". Ảnh: Universal.
R.I.P.D. đã khởi chiếu trên toàn thế giới và đạt tổng doanh thu là 19,6 triệu USD. Khán giả Việt Nam được thưởng thức tác phẩm hành động/ hài này từ ngày 19/7 với cả hai định dạng 2D và 3D.
Despicable Me 2, quán quân của tuần trước, tụt xuống vị trí thứ hai ở tuần này với doanh thu 25,1 triệu USD. Doanh thu toàn cầu của bộ phim này hiện là 584,5 triệu USD, cao hơn 40 triệu USD so với phần một. Despicable Me 2 cũng vừa vượt qua The Croods để trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất năm 2013 tính đến nay.
Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về Grown Ups 2, Pacific Rim, The Heat, World War ZMonster University.
Bộ phim đáng chú nhất ra mắt trong tuần tới là The Wolverine. Đây là tác phẩm bom tấn cuối cùng của mùa phim hè 2013. Gần như chắc chắn, The Wolverine sẽ là quán quân mới của bảng xếp hạng tuần tới.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:
1. The Conjuring – Warner Bros. – 41,5 triệu USD
2. Despicable Me 2 – Universal – 25,1 triệu USD
3. Turbo – Dreamwork – 21,5 triệu USD
4. Grown Ups 2 – Sony – 20 triệu USD
5. Red 2 – Lionsgate/ Summit – 18,5 triệu USD
6. Pacific Rim – Warner Bros. – 16 triệu USD
7. R.I.P.D – Universal – 12,8 triệu USD.
8. The Heat – Fox – 9,3 triệu USD
9. World War Z – Paramount – 5,2 triệu USD
10. Monsters University – Disney/ Pixar – 5 triệu USD

Bom tấn ‘Pacific Rim’ lép vế trước ‘Despicable Me 2’

Bộ phim hoạt hình gia đình vẫn ăn khách nhất Bắc Mỹ sau hai tuần ra rạp trong khi siêu bom tấn về các robot chỉ đứng thứ ba.
Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ hai bộ phim mới là Grown Ups 2 và đặc biệt là bom tấn hành động Pacific Rim, bộ phim hoạt hình vui nhộn Despicable Me 2 vẫn đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua. Bộ phim này đạt doanh thu 44,8 triệu USD trong tuần thứ hai được công chiếu. Trong khi đó, Pacific Rim, tác phẩm hoành tráng của đạo diễn Guillermo del Toro, gây thất vọng khi chỉ đứng ở vị trí thứ ba.
Các Minion và phim "Despicable Me 2" vẫn là người chiến thắng ở các phòng vé Bắc Mỹ tuần này. Ảnh: Universal.
Các Minion và phim "Despicable Me 2" vẫn là người chiến thắng ở các phòng vé Bắc Mỹ tuần này. Ảnh: Universal.
Hình ảnh nhiều màu sắc, câu chuyện hài hước và các chú Minion nhắng nhít trong Despicable Me 2 tiếp tục cuốn hút khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trong tuần thứ hai ra rạp, tác phẩm này đạt doanh thu 44,8 triệu USD riêng tại thị trường Bắc Mỹ. Doanh thu toàn cầu của Despicable Me 2 hiện là 472,4 triệu USD trong khi kinh phí thực hiện chỉ có 76 triệu USD. Tác phẩm vui nhộn này hoàn toàn có thể vượt mốc doanh thu 543 triệu USD của phần một vì nó vẫn đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xếp thứ hai là bộ phim hài Grown Ups 2. Bộ phim có bối cảnh ba năm sau những sự kiện diễn ra trong phần một. Lenny đưa gia đình trở lại sống ở thành phố nơi anh sinh ra và trưởng thành. Tại đây, anh cũng những người bạn cũ gặp phải vô số rắc rối dở khóc dỏ cười.
"Grown Ups 2" bị chê về chất lượng nhưng doanh thu vẫn tốt. Ảnh: Sony.
"Grown Ups 2" bị chê về chất lượng nhưng doanh thu vẫn tốt. Ảnh: Sony.
Ra mắt năm 2010, Grown Ups là bộ phim hài thành công với doanh thu 271 triệu USD trong khi chi phí là 80 triệu USD. Trong Grown Ups 2, bộ tứ từng làm nên thành công trong phần một là Adam Sandler, Kevin James, Chris Rock và David Spade tiếp tục xuất hiện, giúp bộ phim đạt doanh thu mở màn 42,5 triệu USD. Con số này cao hơn phần một khoảng 2 triệu USD.
Đứng ở vị trí thứ ba là bộ phim hành động bom tấn Pacifc Rim. Trong bộ phim này, Kaiju, một quái vật biển khổng lồ xuất hiện từ một kẽ nứt dưới Thái Bình Dương, mang đến nỗi ác mộng cho con người. Để đánh bại Kaiju, loài người buộc phải tạo ra các Jaegers, một loại robot khổng lồ được điều khiển bởi con người. Cuộc chiến gay cấn giữa robot loài người và quái vật Kaiju diễn ra không cân sức. Niềm hy vọng cuối cùng được trao cho hai phi công trẻ để ngăn chặn thảm họa diệt vong do Kaiju gây ra.
Với kinh phí lên tới 190 triệu USD, Pacific Rim là một trong những bom tấn được chờ đợi ở mùa hè năm nay. Doanh thu tuần đầu tiên của bộ phim chỉ đạt mức khiêm tốn là 38,3 triệu USD. Doanh thu toàn cầu của Pacific Rim cũng chưa vượt quá 100 triệu USD. Bất chấp doanh thu mở màn thấp, tác phẩm này được đánh giá khá cao trên một số trang chuyên về điện ảnh như IMDb (8/10), Metascore (65/100) và Rotten Tomatoes (72/100). Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức bộ phim này từ ngày 19/7.
"Pacific Rim" không đạt được kết quả khả quan trong tuần đầu chiếu rạp. Ảnh: Warner Bros.
"Pacific Rim" không đạt được kết quả khả quan trong tuần đầu chiếu rạp. Ảnh: Warner Bros.
Bộ phim tài liệu hài Kevin Hart: Let Me Explain vẫn trụ lại trong Top 10 ở vị trí thứ chín với doanh thu 5 triệu USD. Đứng cuối bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này là siêu phẩm Man of Steel với doanh thu 4,83 triệu USD, nâng tổng doanh thu lên con số 619 triệu USD.
Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về The Heat, The Lone Ranger, Monster University, World War ZWhite House Down.
Bảng xếp hạng phim Bắc Mỹ tuần tới hứa hẹn có sự thay đổi lớn khi có rất nhiều bộ phim hấp dẫn ra mắt. Đầu tiên là Red 2 với dàn diễn viên gạo cội như Bruce Willis, John Malkovich, Helen Mirren và Anthony Hopskin. Bên cạnh đó là bộ phim giả tưởng - hài R.I.P.D. và tác phẩm hoạt hình vui nhộn Turbo. Một bộ phim đáng chú ý khác là Only God Forgives với sự tham gia của tài tử Ryan Gosling.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:
1. Despicable Me 2 – Universal – 44,8 triệu USD
2. Grown Ups 2 – Sony – 42,5 triệu USD
3. Pacific Rim – Warner Bros. – 38,3 triệu USD
4. The Heat – Fox – 14 triệu USD
5. The Lone Ranger – Disney – 11,1 triệu USD
6. Monsters University – Disney/ Pixar – 10,6 triệu USD
7. World War Z – Paramount – 9,43 triệu USD
8. White House Down – Sony/ Columbia – 6,15 triệu USD
9. Kevin Hart: Let Me Explain – Lionsgate/ Summit – 5 triệu USD
10. Man of Steel – Warner Bros. – 4,83 triệu USD

Bom tấn ‘Pacific Rim’ lép vế trước ‘Despicable Me 2’

Bộ phim hoạt hình gia đình vẫn ăn khách nhất Bắc Mỹ sau hai tuần ra rạp trong khi siêu bom tấn về các robot chỉ đứng thứ ba.
Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ hai bộ phim mới là Grown Ups 2 và đặc biệt là bom tấn hành động Pacific Rim, bộ phim hoạt hình vui nhộn Despicable Me 2 vẫn đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua. Bộ phim này đạt doanh thu 44,8 triệu USD trong tuần thứ hai được công chiếu. Trong khi đó, Pacific Rim, tác phẩm hoành tráng của đạo diễn Guillermo del Toro, gây thất vọng khi chỉ đứng ở vị trí thứ ba.
Các Minion và phim "Despicable Me 2" vẫn là người chiến thắng ở các phòng vé Bắc Mỹ tuần này. Ảnh: Universal.
Các Minion và phim "Despicable Me 2" vẫn là người chiến thắng ở các phòng vé Bắc Mỹ tuần này. Ảnh: Universal.
Hình ảnh nhiều màu sắc, câu chuyện hài hước và các chú Minion nhắng nhít trong Despicable Me 2 tiếp tục cuốn hút khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trong tuần thứ hai ra rạp, tác phẩm này đạt doanh thu 44,8 triệu USD riêng tại thị trường Bắc Mỹ. Doanh thu toàn cầu của Despicable Me 2 hiện là 472,4 triệu USD trong khi kinh phí thực hiện chỉ có 76 triệu USD. Tác phẩm vui nhộn này hoàn toàn có thể vượt mốc doanh thu 543 triệu USD của phần một vì nó vẫn đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xếp thứ hai là bộ phim hài Grown Ups 2. Bộ phim có bối cảnh ba năm sau những sự kiện diễn ra trong phần một. Lenny đưa gia đình trở lại sống ở thành phố nơi anh sinh ra và trưởng thành. Tại đây, anh cũng những người bạn cũ gặp phải vô số rắc rối dở khóc dỏ cười.
"Grown Ups 2" bị chê về chất lượng nhưng doanh thu vẫn tốt. Ảnh: Sony.
"Grown Ups 2" bị chê về chất lượng nhưng doanh thu vẫn tốt. Ảnh: Sony.
Ra mắt năm 2010, Grown Ups là bộ phim hài thành công với doanh thu 271 triệu USD trong khi chi phí là 80 triệu USD. Trong Grown Ups 2, bộ tứ từng làm nên thành công trong phần một là Adam Sandler, Kevin James, Chris Rock và David Spade tiếp tục xuất hiện, giúp bộ phim đạt doanh thu mở màn 42,5 triệu USD. Con số này cao hơn phần một khoảng 2 triệu USD.
Đứng ở vị trí thứ ba là bộ phim hành động bom tấn Pacifc Rim. Trong bộ phim này, Kaiju, một quái vật biển khổng lồ xuất hiện từ một kẽ nứt dưới Thái Bình Dương, mang đến nỗi ác mộng cho con người. Để đánh bại Kaiju, loài người buộc phải tạo ra các Jaegers, một loại robot khổng lồ được điều khiển bởi con người. Cuộc chiến gay cấn giữa robot loài người và quái vật Kaiju diễn ra không cân sức. Niềm hy vọng cuối cùng được trao cho hai phi công trẻ để ngăn chặn thảm họa diệt vong do Kaiju gây ra.
Với kinh phí lên tới 190 triệu USD, Pacific Rim là một trong những bom tấn được chờ đợi ở mùa hè năm nay. Doanh thu tuần đầu tiên của bộ phim chỉ đạt mức khiêm tốn là 38,3 triệu USD. Doanh thu toàn cầu của Pacific Rim cũng chưa vượt quá 100 triệu USD. Bất chấp doanh thu mở màn thấp, tác phẩm này được đánh giá khá cao trên một số trang chuyên về điện ảnh như IMDb (8/10), Metascore (65/100) và Rotten Tomatoes (72/100). Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức bộ phim này từ ngày 19/7.
"Pacific Rim" không đạt được kết quả khả quan trong tuần đầu chiếu rạp. Ảnh: Warner Bros.
"Pacific Rim" không đạt được kết quả khả quan trong tuần đầu chiếu rạp. Ảnh: Warner Bros.
Bộ phim tài liệu hài Kevin Hart: Let Me Explain vẫn trụ lại trong Top 10 ở vị trí thứ chín với doanh thu 5 triệu USD. Đứng cuối bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này là siêu phẩm Man of Steel với doanh thu 4,83 triệu USD, nâng tổng doanh thu lên con số 619 triệu USD.
Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về The Heat, The Lone Ranger, Monster University, World War ZWhite House Down.
Bảng xếp hạng phim Bắc Mỹ tuần tới hứa hẹn có sự thay đổi lớn khi có rất nhiều bộ phim hấp dẫn ra mắt. Đầu tiên là Red 2 với dàn diễn viên gạo cội như Bruce Willis, John Malkovich, Helen Mirren và Anthony Hopskin. Bên cạnh đó là bộ phim giả tưởng - hài R.I.P.D. và tác phẩm hoạt hình vui nhộn Turbo. Một bộ phim đáng chú ý khác là Only God Forgives với sự tham gia của tài tử Ryan Gosling.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:
1. Despicable Me 2 – Universal – 44,8 triệu USD
2. Grown Ups 2 – Sony – 42,5 triệu USD
3. Pacific Rim – Warner Bros. – 38,3 triệu USD
4. The Heat – Fox – 14 triệu USD
5. The Lone Ranger – Disney – 11,1 triệu USD
6. Monsters University – Disney/ Pixar – 10,6 triệu USD
7. World War Z – Paramount – 9,43 triệu USD
8. White House Down – Sony/ Columbia – 6,15 triệu USD
9. Kevin Hart: Let Me Explain – Lionsgate/ Summit – 5 triệu USD
10. Man of Steel – Warner Bros. – 4,83 triệu USD

Bom tấn ‘Pacific Rim’ sắp chiếu ở Việt Nam

Các rạp chiếu Việt vừa bất ngờ đón nhận thêm siêu phẩm 180 triệu USD, nâng tổng số phim chiếu rạp tháng 7 lên tới 16 phim.
Được coi là một phiên bản mới hoành tráng hơn của Transformers, Pacific Rim là bom tấn của đạo diễn người Mexico, Guillermo del Toro (nổi tiếng với các phim Hellboy, Pan’s Labyrinth hay gần đây là nhà sản xuất cho phim kinh dị Mama). Pacific Rim kết hợp giữa hai chủ đề hậu tận thế và quái vật ngoài hành tinh.
Trailer phim "Pacific Rim"
Nhân vật trung tâm trong phim là Kaiju, quái vật biển khổng lồ xuất hiện từ một kẽ nứt dưới đáy Thái Bình Dương và mang đến cơn ác mộng cho loài người. Để đánh bại Kaiju, loài người buộc phải nghĩ ra một phương án bằng việc sáng tạo nên các Jaegers - robot khổng lồ được con người điều khiển.
[Caption]
Poster chính thức của phim "The Pacific Rim". Ảnh: Warner Bros.
Khi cuộc chiến gay cấn giữa robot loài người và quái vật Kaiju diễn ra không cân sức, nhiệm vụ cuối cùng được giao cho hai phi công trẻ ngăn chặn thảm họa diệt vong. Guillermo del Toro miêu tả quái vật trong phim mới của ông là “hào nhoáng và xinh đẹp” trong trận chiến hùng vĩ giữa đại dương với những cơn bão xoáy và dòng thác nước khổng lồ.
Năm 2004 và 2008, Guillermo del Toro mang đến hai phần phim viễn tưởng thần thoại Hellboy được khán giả đón nhận nhiệt tình. Năm 2007, với tác phẩm Pan's Labyrinth mà ông đạo diễn và viết kịch bản, Guillermo được đề cử Oscar cho “Kịch bản gốc xuất sắc”. Nhà làm phim người Mexico này có đam mê với chủ đề quái vật. Pacific Rim cũng là bộ phim đầu tiên ông bắt tay thực hiện trong vòng 5 năm qua.
pacific-rim-still07-1372907785_500x0.jpg
Ba anh em sinh ba người Canada gốc Việt - Mark, Lance và Charles Lưu - trong một cảnh phim. Ảnh: Warner Bros.
Pacific Rim có sự tham gia của các diễn viên Idris Elba, Rinko Kikuchi, Charlie Day, Charlie Hunnam và đặc biệt là ba anh em sinh ba người Canada gốc Việt – Lance, Mark và Charles Lưu.
Pacific Rim dự kiến chiếu tại Việt Nam từ ngày 12/7 (cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ) với tên tiếng Việt là Siêu đại chiến.

Hình ảnh trong phim 'Pacific Rim'

pacific-rim01_1372907840.jpg
pacific-rim03_1372907840.jpg
pacific-rim04_1372907840.jpg
pacific-rim09_1372907840.jpg
pacific-rim-image01_1372907840.jpg
pacific-rim-image05_1372907840.jpg
pacific-rim-image06_1372907840.jpg
pacific-rim-image08_1372907840.jpg
pacific-rim-image09_1372907840.jpg

15 phim nhiều thể loại chiếu rạp Việt Nam tháng 7

Tháng cao điểm mùa phim hè quy tụ nhiều tác phẩm gây chú ý, từ bom tấn hành động, hoạt hình 3D cho tới phim Việt, phim Ấn, phim Pháp.
1. 3D Despicable Me 2 (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 3/7
Payoff-Poster-1372516507_500x0.jpg
Phần hai của Kẻ trộm mặt trăng là phim hoạt hình 3D được chờ đợi nhất hè năm nay và cũng là tác phẩm mở màn cho các rạp chiếu Việt Nam trong tháng này. Despicable Me 2 đánh dấu sự trở lại của tên trùm tinh quái Gru (Steve Carell). Gru quyết tâm rũ bỏ quá khứ để toàn tâm toàn ý nuôi dạy ba cô con gái nuôi của mình là Margo, Edith và Agnes. Đội quân Minion nhí nhố được rảnh tay, tự do thỏa sức làm những việc mình muốn.
Thế nhưng ngay khi Gru quyết định lui về với gia đình và trở thành một người cha mẫu mực thì một tổ chức bí mật với quy mô toàn cầu tới gõ cửa. Giờ đây, Gru với người cộng sự mới của mình là Lucy Wilde (Kristen Wiig) bắt tay tham gia vào một cuộc truy đuổi để tìm ra kẻ chủ mưu của những phi vụ mờ ám đang diễn ra và giành lại công lý. Quái kiệt Gru đình đám một thời trở lại để khẳng định vị trí bất khả chiến bại của mình với toàn thế giới. Trấn Thành đảm nhiệm giọng nói của nhân vật Gru trong phiên bản lồng tiếng Việt.
2. White House Down (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 5/7
0m7-x-1m-1372516507_500x0.jpg
Trong năm nay, Nhà Trắng của nước Mỹ bị tấn công khá nhiều trên màn ảnh rộng. Sau G.I. Joe: RetaliationOlympus Has Fallen, khán giả tiếp tục được xem ngôi nhà được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới sụp đổ ra sao. Phim tập trung vào hai nhân vật chính là viên cảnh sát John Cale và Tổng thống Mỹ James Sawyer. John, một cảnh sát trẻ, hào hứng tới buổi phỏng vấn vào vị trí bảo vệ Tổng thống nhưng thất bại.
Buồn bã trở về nhưng biết tin Nhà Trắng bị tấn công và trong số các con tin mà bọn khủng bố bắt giữ có cả con gái anh, John ngay lập tức lao tới Nhà Trắng giải cứu cho con gái lẫn Tổng thống. Trong cuộc chiến với kẻ thù, John không đơn độc bởi anh có bạn đồng hành chính là người đàn ông đứng đầu nước Mỹ. White House Down có kinh phí 150 triệu USD do đạo diễn Roland Emmerich thực hiện với sự góp mặt của hai tài tử Jamie Foxx và Channing Tatum.
3. White Frog (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 5/7
white-frog-poster02-1372516507_500x0.jpg
Bộ phim độc lập kinh phí thấp của đạo diễn Quentin Lee xoay quanh Nick, một học sinh trung học nhút nhát. Cuộc sống của cậu luôn gặp nhiều thử thách và tới một hôm, bi kịch gia đình làm Nick thay đổi mãi mãi. White Frog là câu chuyện về sức mạnh của gia đình, tình bạn, tình yêu. Khán giả sẽ được gặp lại mỹ nhân Vua bọ cạp, Kelly Hu, với một vai diễn thú vị trong bộ phim này.
4. Hummingbird (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/7
hummingbird-poster02-1372516508_500x0.jp
Trong bộ phim tâm lý ly kỳ mới, “người vận chuyển” Jason Statham vào vai một người lính từng hoạt động trong những lực lượng đặc biệt đang tìm cách thoát khỏi giới tội phạm xấu xa ở London. Số phận đưa đẩy anh phải mang một nhận dạng khác để thi hành công lý và báo thù. Hummingbird là bộ phim đầu tay của nhà biên kịch từng được đề cử Oscar, Steven Knight (phim Dirty Pretty Things) với cương vị đạo diễn. Jason Statham tiếp tục khai thác triệt để sức mạnh cơ bắp khi thể hiện những cảnh hành động, chiến đấu kịch tính, căng thẳng.
5. The Lone Ranger (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/7
Poster-1372516508_500x0.jpg
Có kinh phí lên đến 250 triệu USD, The Lone Ranger với sự tham gia của hai tài tử Johnny Depp và Armie Hummer là một trong những phim có kinh phí cao nhất năm nay. Trong phim, chàng chiến binh tinh thần người thổ dân châu Mỹ Tonto thuật lại câu chuyện về sự thay đổi của John Reid, từ một người thi hành luật trở thành huyền thoại của công lý.
Bộ phim sẽ đưa khán giả đến với những bất ngờ và tiếng cười khi hai người hùng bất đắc dĩ phải học cách cùng nhau hợp tác chống lại lòng tham và sự tha hóa trong xã hội miền Tây cũ.
6. Săn đàn ông (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/7
Poster-1-Copy-1372516508_500x0.jpg
Đây là bộ phim “bí ẩn” của điện ảnh Việt Nam năm nay khi không có nhiều thông tin được tiết lộ trước khi phim ra rạp trừ một trailer có nhiều cảnh “nóng mắt”. Phim xoay quanh cuộc “săn” chồng của ba người phụ nữ luôn gặp thất bại trong tình yêu. Săn đàn ông là bộ phim Việt hiếm hoi dán nhãn 16+ (Cấm khán giả dưới 16 tuổi). Với những gì tiết lộ trong trailer, bộ phim này gây hoài nghi cho nhiều khán giả về một “thảm họa phim Việt” mới. Tuy nhiên, chất lượng tác phẩm này ra sao vẫn phải chờ tới khi ra rạp.
7. Cát nóng (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/7
4-3-1372516508_500x0.jpg
Ra rạp cùng ngày với Săn đàn ôngCát nóng – bộ phim của đạo diễn Lê Hoàng từng chiếu mở màn LHP quốc tế Việt Nam lần thứ hai vào năm ngoái. Cát nóng lấy bối cảnh tại một vùng biển miền Trung Việt Nam. Ở đây có một khu resort do nhân vật Tuyết làm Chủ tịch hội đồng quản trị và Nam làm giám đốc kinh doanh. Cả hai muốn xây dựng một bến tàu nhằm hiện đại hóa khu resort. Để có được địa điểm, Tuyết và Nam cần có sự đồng ý của một cô gái trẻ tên Cát – chủ của khu đất hoang. Cát hồn nhiên, không màng đến tiền bạc hay bất cứ điều gì trừ mấy con dông - một loại bò sát chuyên sống trên cát biển của vùng này.
Cuộc đấu tranh giữa khu resort và Cát thực chất là cuộc đấu tranh giữa con người và con dông. Một bên biểu hiện cho sự hiện đại văn minh, còn một bên đại diện cho hoang sơ toàn vẹn của môi trường… Tại LHP quốc tế Việt Nam lần thứ hai, Cát nóng bị chê cả về nội dung lẫn cách kể. Phim có vô số lỗi ngớ ngẩn với những góc quay đặc sệt phim truyền hình nhưng lại chiếu khai mạc ở một sự kiện điện ảnh lớn trước bạn bè quốc tế.
8. Blind Detective (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 12/7
Andu-1372516508_500x0.jpg
Bộ phim mới của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong với sự tham gia của tài tử Lưu Đức Hoa từng trình chiếu tại LHP Cannes hồi tháng 5. Chuyện phim xảy ra vào những năm đầu thập niên 1990 khi mỗi năm ở Hong Kong đều có các vụ án thiếu nữ bị mất tích nhưng không sao tìm ra nguyên nhân. Nữ cảnh sát Hà Gia Đồng (Trịnh Tú Văn đóng) cũng có một cô bạn thân gặp cảnh ngộ bất hạnh như vậy.
10 năm sau, trong một lần tình cờ, Đồng gặp được một cựu cảnh sát từng “phá án như thần”, nay trở thành một thám tử mù tên Trang Sĩ Đốn (Lưu Đức Hoa đóng). Vì bị hư võng mạc nên Sĩ Đốn bị mù, phải mưu sinh bằng cách điều tra những vụ án phức tạp để nhận thù lao của cảnh sát. Hai người cùng hợp tác phá án và cũng từ đây những vụ lần lượt được phơi bày…
9. Amour & Turbulences (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 19/7
url-1372516508_500x0.jpg
Bộ phim có tên tiếng Anh là Love is in the Air là một tác phẩm ngọt ngào, lãng mạn của điện ảnh Pháp. Phim bắt đầu bằng việc Antoine, một luật sư hiện đang sinh sống tại New York, phải bay trở về Pháp để tham gia vào vòng phỏng vấn cuối cùng cho vị trí công việc mới. Rắc rối bắt đầu khi người tình cờ ngồi cạnh anh trong chuyến bay kéo dài 6 tiếng sắp tới là lại là cô bạn gái cũ Julie. Câu chuyện “tình cũ không rủ cũng tới” bắt đầu…
10. HIT: Hoàng tử & Lọ lem (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 19/7
ngoctrinh112jpg1369968063-1372516509_500
Bộ phim có đề tài về giới showbiz do đạo diễn Ngô Quang Hải thực hiện nói về những người trẻ đam mê âm nhạc cháy bỏng. Mỗi người tìm đến vinh quang bằng những con đường khác nhau. Có con đường đầy rẫy cạm bẫy, toan tính, nước mắt, cũng có những con đường chỉ cần đổi chác bằng tình lẫn tiền. Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao trẻ như Andrea Aybar, Midu, Trương Nam Thành, Yanbi, Huỳnh Anh và cả “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh.
11. 3D R.I.P.D. (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 19/7
ripd-poster02-1372516509_500x0.jpg
Có phong cách gợi nhớ tới loạt phim Men in Black của Will Smith, R.I.P.D. là câu chuyện về một chàng cảnh sát được tuyển chọn vào một phi đội đặc biệt chuyên khống chế các sinh vật từ thế giới không phải của người sống. R.I.P.D. có sự tham gia của tài tử Ryan Reynolds, nam diễn viên gạo cội Jeff Bridges và cựu “thiên thần đồ lót” Marisa Miller.
12. Yeh Jawaani Hai Deewani (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 26/7
yeh-jawani-hai-deewani-13637751963-13725
Bộ phim mới nhất của điện ảnh Bollywood chiếu tại Việt Nam kể về Kabir, một chàng trai tự do, phóng khoáng, với giấc mơ được chu du khắp thế giới. Trong một kỳ nghỉ lễ dài, anh cùng hai người bạn khác là Avi và Aditi lên đường tới Manali. Tham gia trong chuyến đi còn có Naina, cô sinh viên trường Y xinh đẹp. Tình yêu giữa Kabir và Naina nảy nở từ đây, nhưng khi chuyến đi kết thúc thì cũng là lúc Kabir phải lên đường tới Chicago du học. Tám năm sau, Kabir và Naina mới có dịp gặp lại nhau, liệu mối tình năm xưa có được nhen nhóm trở lại?

15 phim nhiều thể loại chiếu rạp Việt Nam tháng 7 (tiếp)

13. Badges of Fury (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 26/7
Hong-1372516509_500x0.jpg
Chuyện phim xoay quanh Vương, một chàng cảnh sát của tổ điều tra hình sự trong cuộc truy tìm tên sát thủ Mặt Cười sau ba vụ án liên tiếp kinh hoàng xảy ra. Anh nhận sự giúp đỡ của người bạn bí ẩn tên là Hoàng Phi Hồng. Trái với vẻ khờ khạo bên ngoài, Hoàng Phi Hồng lại là một cao thủ võ lâm. Càng dấn thân vào vụ án với những tình nghi xinh đẹp nhưng khó đoán, chàng cảnh sát họ Vương lại càng tự đẩy mình vào vòng nguy hiểm.
14. Đường đua (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 26/7
DD-poster-chinh-70x100-CMYK-18-6-B-13725
Sau khi phải chỉnh sửa lại nội dung vì nhiều cảnh bạo lực, Đường đua – bộ phim do Hồng Ánh sản xuất – được cấp phép ra rạp từ tháng này và dán nhãn 16+. Phim mô tả cuộc hành trình của Lộc (Phạm Anh Khoa), một vận động viên điền kinh chuyên nghiệp đã giải nghệ kiếm sống bằng nghề lái xe tải chở hàng nông sản. Cuộc sống bươn trải cộng với việc phải kiếm đủ tiền để lo cho ba đang bệnh nặng, Lộc bước vào con đường cờ bạc với hy vọng đó sẽ là cách nhanh nhất để anh có thể kiếm đủ tiền.
Thất bại, bất lực, tuyệt vọng, anh nảy ra ý định dọa cướp tiệm vàng để trả nợ cho Hải (Nhan Phúc Vinh), một tay giang hồ khét tiếng và cũng là kẻ đã bắt cóc Na – em gái của Lộc. nhưng chưa kịp thực hiện kế hoạch trên, Lộc lại vô tình bị kéo vào một cuộc hành trình khác của Lâm (Quý Bình) - kẻ đang bị một nhóm xã hội đen khác truy sát vì chiếc túi đen bí ẩn trên tay. Dưới sự uy hiếp của Lâm, những tội ác mà Lộc gây ra trên đường tháo chạy là nỗi ám ảnh đè nặng lên bản thân anh cùng với vô vàn áp lực.
15. 3D Turbo (xem trailer)
Ngày khởi chiếu: 26/7
turbo-poster03-1372516510_500x0.jpg
Từ những nhà sáng tạo của MadagascarKungfu Panda, Turbo (Tay đua ốc sên) là bộ phim hoạt hình hài hước, vui nhộn nói về một tay ốc sên mê tốc độ và có một ước mơ lớn là có thể nhanh hơn. Một tai nạn kỳ diệu đã cho anh ta sức mạnh của siêu tốc độ. Turbo dám dấn thân vào một cuộc hành trình phi thường để đạt được những điều dường như không thể - đua chống lại tay đua nổi tiếng Guy Gagne và chứng minh cho mọi người thấy khi đã đặt cả trái tim vào vỏ của mình trên đường đua thì không có ước mơ nào quá lớn mà không thực hiện được và ai cũng có thể có một mơ ước cho riêng mình. Bộ phim hoạt hình 3D vui nhộn này là tác phẩm khép lại một tháng sôi động, tưng bừng tại các rạp chiếu Việt Nam.

Nghệ thuật 'chiều khách theo mùa' của các rạp phim

Mùa hè là thời điểm đẹp của các phim thiếu nhi, bom tấn hành động, giả tưởng trong khi các phim nhắm đến Oscar thường ra rạp mùa cuối năm.
Phim thiếu nhi, bom tấn chen nhau ra rạp mùa hè
Mùa hè là mùa phim cho thiếu nhi bởi số lượng khán giả ra rạp xem phim phần lớn là gia đình và các em nhỏ. Vì lẽ đó mà trong khoảng tháng 6 đến tháng 7 năm nay, có đến năm phim hoạt hình - Despicable Me 2, Turbo, Monsters University 2, The Smurfs 2, Cloudy with a Chance of Meatballs - hào hứng đua nhau ra rạp với quyết tâm “dụ dỗ” bằng được khán giả nhỏ tuổi đến phòng vé.
url-horz-1376383337_500x0.jpg
Ba bộ phim hoạt hình nổi bật của mùa phim hè 2013.
Nội dung các phim hoạt hình này hầu hết xoay quanh chủ đề gia đình hoặc một nhân vật chính trải qua khó khăn dần trưởng thành lên (dạng phim Coming of Age cho thiếu nhi), hoặc hài hước nhẹ nhàng đáng yêu. Đề tài gia đình rõ nhất chính là Despicable Me 2 với câu chuyện về bố Gru và đám nhóc tì, bên cạnh các bé Minion lóc chóc đáng yêu. Trong khi đó, Turbo, Monsters University hướng đến dạng phim trưởng thành khi tập trung kể về nhân vật “thất bại tìm lại thành công” vốn chưa bao giờ cũ ở Hollywood.
Ngoài trẻ em, một đối tượng khán giả khác cũng nằm trong “tầm ngắm” của mùa phim hè là học sinh, sinh viên và giới geek (fan cuồng). Lợi dụng tính sôi động, hào hứng và tràn đầy năng lượng của mùa hè, các bom tấn với kinh phí trăm triệu USD hoặc kỹ xảo đầu tư hoành tráng cũng chen chân nhau ra rạp.
Ngay đầu tháng sáu, khán giả chào đón Iron Man 3, Man of Steel, World War Z, Fast and Furious 6, Star Trek: Into Darkness, The Great Gatsby, The Wolverine lẫn cuộc chiến người máy Pacific Rim với kỹ xảo được xem là “anh em một nhà” với bom tấn Transformers.
Phim-he-1376383337_500x0.jpg
Sáu bom tấn lớn của mùa phim hè năm nay.
Trong khi Iron Man 3, Man of Steel hay Pacific Rim rõ ràng nhắm đến đối tượng khán giả là fan cuồng thể loại kỹ xảo, đánh đấm khói lửa thì The Great Gatsby lại nhắm vào tín đồ thời trang và âm nhạc. Bỏ lỡ Oscar, The Great Gatsby sau nhiều lần trì hoãn, quyết định đổi chiến thuật và nhập hội “bom tấn” mùa hè, nhường mùa thu đông cho các phim nghệ thuật khác.
Phim nghệ thuật, tâm lý "tranh thủ" các dịp lễ mùa đông
Ngược lại với mùa hè, phòng vé mùa thu đông lại có phần lặng lẽ, ít ồn ào. Đó là do sự xuất hiện của dòng phim nghệ thuật. Những phim này hầu hết được chiếu để giới thiệu đến khán giả cùng lúc “rào trước” mùa lễ Oscar vào quý một năm tới.
Các phim mùa thu đông thường thiên về tâm lý, tội phạm, tình cảm sâu lắng và gần như không chỉ phục vụ nhu cầu giải trí đơn thuần. Sắp tới Hollywood có The Counselor (tháng 10) của Ridley Scott hay The Fifth Estate (tháng 10) kể về vụ bê bối Wikileaks với sự tham gia của tài tử Benedict Cumberbatch; The Hunger Game: Catching Fire (tháng 11) với mỹ nữ triệu đô Jennifer Lawrenece, The Wolf of Wall Street (tháng 11)...
thor-the-dark-world-poster-horz-13763833
"Thor: The Dark World" và "The Hunger Games: Catching Fire" là hai bộ phim lớn ra mắt dịp cuối năm nay.
Một điểm khác với mùa hè sôi động, ồn ào là mùa phim thu đông có “chiêu trò” riêng cho chiến lược phân bố phim - các ngày lễ. Trong đợt Halloween năm nay, khán giả được thưởng thức nhiều phim kinh dị như Insidious 2, Carrie, Paranormal Activity 5 hay Oldboy bản làm lại.
Đến tháng 11 và 12, các tác phẩm đầu tư kinh phí cao như The Hunger Games: Catching Fire, Thor: The Dark World và đặc biệt là The Hobbit: The Desolation of Smaug lại chọn lễ Tạ Ơn và Giáng Sinh để hút khách. “Đại gia đình” phim thu đông biết cách “nhường nhịn” nhau để ra rạp đúng thời điểm thuận lợi nhất cho doanh thu, thay vì chen lấn xô đẩy nhau như mùa phim hè.
Dù là mùa phim nào, khán giả cũng có thể tìm thấy những tác phẩm hợp gu. Nhưng nhận biết được phần nào xu hướng của các mùa phim, các fan điện ảnh có thể đoán chừng được dự án phim yêu thích của mình bao giờ thì hoàn thành và có thể lên màn ảnh.

Hugh Jackman kiếm 100 triệu USD từ Người Sói

Tài tử Australia trở thành một “cỗ máy in tiền” mỗi lần hóa thân thành Wolverine trên màn ảnh.
Đối với hãng 20th Century Fox, Hugh Jackman là cái tên sáng giá, là cỗ máy in tiền chẳng kém gì Robert Downey Jr. của Marvel Studios. Theo thông tin mới được tiết lộ, Fox sẵn sàng trả cho Hugh Jackman 100 triệu USD để anh tiếp tục thể hiện vai Wolverine trong bốn bộ phim sắp tới.
Hugh-Jackman-Hollywood-Star-all-Best-Mov
Hugh Jackman trở thành tài tử 100 triệu USD.
Tuy nhiên, dù nhận được lời đề nghị hấp dẫn, Hugh Jackman cũng chưa chắc sẽ nhận lời. Một nguồn tin cho biết: “Hugh đứng trước một quyết định khó khăn. Ở thời điểm này, không phải diễn viên nào cũng nhận được một lời đề nghị hấp dẫn như vậy. Nhưng Hugh từng tuyên bố sẽ không tham gia vào một dự án phim nhiều tập nào nữa sau seri X-Men. Anh ấy vấn đang cân nhắc và chưa đưa ra câu trả lời”.
Hồi tháng 5, Hugh Jackman, nam diễn viên nhận được cátxê cao thứ ba trong năm nay theo danh sách của tạp chí Forbes, từng hé lộ ý định sẽ không tiếp tục đóng vai Người Sói nữa. “Tôi không chắc mình sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai Wolverine”, anh trả lời trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí Entertainment Weekly. Hugh cũng thừa nhận, tập phim X-Men Origins: Wolverine không được như kỳ vọng của anh.
the-wolverine03-1376445391_500x0.jpg
Ngôi sao Australia mong có một lý do hấp dẫn để anh trở lại với vai Wolverine trong bộ phim tiếp theo.
“Tôi có những điều cần chứng tỏ. Lẽ ra, chúng tôi có thể làm tốt hơn thế”, tài tử 44 tuổi bày tỏ trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 6. “Tập phim đầu tiên về Wolverine có vẻ giống như tập thứ tư của seri X-Men, chỉ khác về các nhân vật. Tôi cảm thấy chúng tôi không đạt được mục tiêu là khiến khản giả hiểu rõ hơn về nhân vật của tôi”.
The Wolverine không phải bộ phim cuối cùng Hugh Jackman thể hiện vai Người Sói. Anh sẽ trở lại vai diễn này trong bộ phim X-Men: Days of Future Past ra mắt năm sau. Nếu hãng Fox muốn Hugh Jackman tiếp tục vai diễn biểu tượng của mình, họ phải đưa ra được “một lý do thực sự hấp dẫn” như chính anh từng gợi ý.

‘The Wolverine’ lập kỷ lục trong tuần đầu ra mắt

‘Người sói’ trở thành bộ phim có doanh thu mở màn trên toàn cầu cao nhất trong các phim chủ đề về dị nhân.
The Wolverine, bom tấn cuối cùng của mùa phim hè năm nay, vừa chính thức “phát nổ” cuối tuần qua. Tác phẩm được mong chờ này chỉ đạt doanh thu 55 triệu USD trong tuần đầu ra mắt tại Bắc Mỹ nhưng tại các thị trường điện ảnh khác trên thế giới, The Wolverine đạt được 86 triệu USD. Quán quân của tuần trước, The Conjuring, tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn riêng của dòng phim kinh dị khi đứng vững ở vị trí thứ hai.
the-wolverine-picture10-1375068187_500x0
"The Wolverine" là bom tấn hành động cuối cùng của mùa phim hè năm nay. Ảnh: Fox.
Trong thế giới dị nhân, Người Sói Wolverine là một trong những nhân vật có cá tính nổi bật và được yêu thích nhất. Ngoài việc xuất hiện trong series X-Men, nhân vật này từng có riêng một bộ phim với tên gọi X-Men Origins: Wolverine ra mắt năm 2009. Bộ phim này có doanh thu khá tốt khi thu về 373 triệu USD trên toàn thế giới. Sự thành công về doanh thu thúc đẩy các nhà sản xuất tiếp tục thực hiện một bộ phim nữa về nhân vật Người Sói với tựa đề The Wolverine.
The Wolverine có bối cảnh sau những sự kiện xảy ra trong tập phim X-Men: The Last Stand. Người Sói (Hugh Jackman) tới Nhật Bản theo lời mời của một người bạn cũ. Tại đây, Logan phải đối mặt với một đạo quân không mong đợi và những đối thủ đáng gờm trong cuộc chiến sống còn khiến anh thay đổi mãi mãi. Lần đầu bị tổn thương và đẩy đến giới hạn chịu đựng của cơ thể và cảm xúc, Người Sói không chỉ đối mặt với những thanh gươm Samurai chết người mà còn phải đấu tranh nội tâm với chính sự bất tử của mình.
the-wolverine-1375068187_500x0.jpg
"The Wolverine" sẽ chiếu ở Việt Nam vào đầu tháng 8. Ảnh: Fox.
Trong tuần đầu ra rạp tại Bắc Mỹ, The Wolverine chỉ đạt doanh thu 55 triệu USD. Con số này thấp hơn kỳ vọng của các nhà sản xuất và cũng thấp hơn doanh thu mở màn 85 triệu USD của phần trước X-Men Origins: Wolverine. Tuy nhiên, The Wolverine khá ăn khách ở thị trường nước ngoài khi thu về 86,1 triệu USD, góp phần tạo nên tổng doanh thu 141 triệu USD. So với mức kinh phí 120 triệu USD, bộ phim bắt đầu sinh lãi cho các nhà sản xuất. Đây cũng là bộ phim có doanh thu mở màn trên toàn thế giới cao nhất trong các phim về dị nhân. Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức The Wolverine từ ngày 2/8 với cả hai phiên bản 2D và 3D.
The Conjuring, bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần trước, đứng thứ hai tuần này. Trong tuần thứ hai ra rạp, tác phẩm kinh dị kinh phí thấp này thu về 22,1 triệu USD, nâng tổng doanh thu lên mức 96 triệu USD, gấp gần năm lần kinh phí làm phim.
Đứng ở hai vị trí thứ ba và thứ tư là hai bộ phim hoạt hình vui nhộn, nhiều màu sắc Despicable Me 2Turbo. Doanh thu của hai tác phẩm này trong tuần qua lần lượt là 16 và 13,3 triệu USD. Riêng với Despicable Me 2, bộ phim này hiện có tổng doanh thu 661 triệu USD và vững chắc ở vị trí phim hoạt hình ăn khách nhất năm 2013 tính đến nay.
url-1375068188_500x0.jpg
"Fruitvale Station" được dự đoán có nhiều khả năng tranh giải Oscar 2014.
Đứng thứ 10, vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng tuần này, là bộ phim tâm lý Fruitvale Station. Đây là bộ phim độc lập với kinh phí thực hiện chỉ có 900.000 USD. Sau ba tuần ra mắt, tác phẩm này thu về 6,3 triệu USD. Bộ phim là câu chuyện có thật về Oscar Grant, một thanh niên 22 tuổi có hai tiền án, và những trải nghiệm của anh ta trong ngày cuối cùng của cuộc đời trước khi bị cảnh sát bắn hạ vào sáng sớm ngày đầu năm mới 2009.
Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về Grown Ups 2, RED 2, Pacific Rim, The HeatR.I.P.D.
Tuần tới có khá nhiều bộ phim đáng chú ý sẽ ra mắt. Đầu tiên sẽ là 2 Guns, bộ phim hành động kịch tính với sự tham gia của hai ngôi sao Denzel Washington và Mark Wahlberg. Tiếp đó là The Smurfs 2, phần tiếp theo của The Smurf với các chú Xì-Trum nhí nhảnh, đáng yêu. Ngoài ra còn có The Canyons với nhiều cảnh quay nóng bỏng của Lindsay Lohan và Drift, bộ phim về môn thể thao lướt sóng với tài tử Sam Worthington thủ vai chính.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:
1. The Wolverine – Fox – 55 triệu USD
2. The Conjuring – Warner Bros. – 22,1 triệu USD
3. Despicable Me 2 – Universal – 16 triệu USD
4. Turbo – Dreamwork – 13,3 triệu USD
5. Grown Ups 2 – Sony – 11,5 triệu USD
6. Red 2 – Lionsgate/ Summit – 9,4 triệu USD
7. Pacific Rim – Warner Bros. – 7,54 triệu USD
8. The Heat – Fox – 6,85 triệu USD
9. R.I.P.D – Universal – 5,86 triệu USD
10. Fruitvale Station – Weinstein – 4,66 triệu USD
pacific-rim-still10_1372907840.jpg

‘The Wolverine’ lập kỷ lục trong tuần đầu ra mắt

‘Người sói’ trở thành bộ phim có doanh thu mở màn trên toàn cầu cao nhất trong các phim chủ đề về dị nhân.
The Wolverine, bom tấn cuối cùng của mùa phim hè năm nay, vừa chính thức “phát nổ” cuối tuần qua. Tác phẩm được mong chờ này chỉ đạt doanh thu 55 triệu USD trong tuần đầu ra mắt tại Bắc Mỹ nhưng tại các thị trường điện ảnh khác trên thế giới, The Wolverine đạt được 86 triệu USD. Quán quân của tuần trước, The Conjuring, tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn riêng của dòng phim kinh dị khi đứng vững ở vị trí thứ hai.
the-wolverine-picture10-1375068187_500x0
"The Wolverine" là bom tấn hành động cuối cùng của mùa phim hè năm nay. Ảnh: Fox.
Trong thế giới dị nhân, Người Sói Wolverine là một trong những nhân vật có cá tính nổi bật và được yêu thích nhất. Ngoài việc xuất hiện trong series X-Men, nhân vật này từng có riêng một bộ phim với tên gọi X-Men Origins: Wolverine ra mắt năm 2009. Bộ phim này có doanh thu khá tốt khi thu về 373 triệu USD trên toàn thế giới. Sự thành công về doanh thu thúc đẩy các nhà sản xuất tiếp tục thực hiện một bộ phim nữa về nhân vật Người Sói với tựa đề The Wolverine.
The Wolverine có bối cảnh sau những sự kiện xảy ra trong tập phim X-Men: The Last Stand. Người Sói (Hugh Jackman) tới Nhật Bản theo lời mời của một người bạn cũ. Tại đây, Logan phải đối mặt với một đạo quân không mong đợi và những đối thủ đáng gờm trong cuộc chiến sống còn khiến anh thay đổi mãi mãi. Lần đầu bị tổn thương và đẩy đến giới hạn chịu đựng của cơ thể và cảm xúc, Người Sói không chỉ đối mặt với những thanh gươm Samurai chết người mà còn phải đấu tranh nội tâm với chính sự bất tử của mình.
the-wolverine-1375068187_500x0.jpg
"The Wolverine" sẽ chiếu ở Việt Nam vào đầu tháng 8. Ảnh: Fox.
Trong tuần đầu ra rạp tại Bắc Mỹ, The Wolverine chỉ đạt doanh thu 55 triệu USD. Con số này thấp hơn kỳ vọng của các nhà sản xuất và cũng thấp hơn doanh thu mở màn 85 triệu USD của phần trước X-Men Origins: Wolverine. Tuy nhiên, The Wolverine khá ăn khách ở thị trường nước ngoài khi thu về 86,1 triệu USD, góp phần tạo nên tổng doanh thu 141 triệu USD. So với mức kinh phí 120 triệu USD, bộ phim bắt đầu sinh lãi cho các nhà sản xuất. Đây cũng là bộ phim có doanh thu mở màn trên toàn thế giới cao nhất trong các phim về dị nhân. Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức The Wolverine từ ngày 2/8 với cả hai phiên bản 2D và 3D.
The Conjuring, bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần trước, đứng thứ hai tuần này. Trong tuần thứ hai ra rạp, tác phẩm kinh dị kinh phí thấp này thu về 22,1 triệu USD, nâng tổng doanh thu lên mức 96 triệu USD, gấp gần năm lần kinh phí làm phim.
Đứng ở hai vị trí thứ ba và thứ tư là hai bộ phim hoạt hình vui nhộn, nhiều màu sắc Despicable Me 2Turbo. Doanh thu của hai tác phẩm này trong tuần qua lần lượt là 16 và 13,3 triệu USD. Riêng với Despicable Me 2, bộ phim này hiện có tổng doanh thu 661 triệu USD và vững chắc ở vị trí phim hoạt hình ăn khách nhất năm 2013 tính đến nay.
url-1375068188_500x0.jpg
"Fruitvale Station" được dự đoán có nhiều khả năng tranh giải Oscar 2014.
Đứng thứ 10, vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng tuần này, là bộ phim tâm lý Fruitvale Station. Đây là bộ phim độc lập với kinh phí thực hiện chỉ có 900.000 USD. Sau ba tuần ra mắt, tác phẩm này thu về 6,3 triệu USD. Bộ phim là câu chuyện có thật về Oscar Grant, một thanh niên 22 tuổi có hai tiền án, và những trải nghiệm của anh ta trong ngày cuối cùng của cuộc đời trước khi bị cảnh sát bắn hạ vào sáng sớm ngày đầu năm mới 2009.
Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về Grown Ups 2, RED 2, Pacific Rim, The HeatR.I.P.D.
Tuần tới có khá nhiều bộ phim đáng chú ý sẽ ra mắt. Đầu tiên sẽ là 2 Guns, bộ phim hành động kịch tính với sự tham gia của hai ngôi sao Denzel Washington và Mark Wahlberg. Tiếp đó là The Smurfs 2, phần tiếp theo của The Smurf với các chú Xì-Trum nhí nhảnh, đáng yêu. Ngoài ra còn có The Canyons với nhiều cảnh quay nóng bỏng của Lindsay Lohan và Drift, bộ phim về môn thể thao lướt sóng với tài tử Sam Worthington thủ vai chính.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:
1. The Wolverine – Fox – 55 triệu USD
2. The Conjuring – Warner Bros. – 22,1 triệu USD
3. Despicable Me 2 – Universal – 16 triệu USD
4. Turbo – Dreamwork – 13,3 triệu USD
5. Grown Ups 2 – Sony – 11,5 triệu USD
6. Red 2 – Lionsgate/ Summit – 9,4 triệu USD
7. Pacific Rim – Warner Bros. – 7,54 triệu USD
8. The Heat – Fox – 6,85 triệu USD
9. R.I.P.D – Universal – 5,86 triệu USD
10. Fruitvale Station – Weinstein – 4,66 triệu USD

Ngô Thanh Vân muốn làm ‘nữ sói’ bên Hugh Jackman

‘Đả nữ’ chia sẻ với tài tử Australia mong muốn được làm nhân vật nữ sánh vai bên Wolverine và được anh nói rằng sẽ ‘xem xét khả năng này’.
Trở về từ Hàn Quốc sau chuyến đi dự buổi lễ ra mắt toàn cầu của bom tấn The Wolverine, Ngô Thanh Vân mới chia sẻ với người hâm mộ một clip ngắn ghi lại khoảnh khắc cô gặp trực tiếp và phỏng vấn “Người Sói” Hugh Jackman. Tài tử người Australia thân thiện và ấn tượng với vẻ đẹp đậm chất phương Đông của “đả nữ”.
Clip Ngô Thanh Vân phỏng vấn Hugh Jackman ở Hàn Quốc
Khi Ngô Thanh Vân hỏi: “Anh có muốn một ngày nào đó mình có một cộng sự với những khả năng tương tự như Người Sói không, như một Nữ Sói chẳng hạn?”, Hugh đã trả lời: “Một cộng sự có khả năng tự chữa lành vết thương và kỹ năng sức mạnh của hợp kim Adamantitum cũng sẽ rất hữu ích. Có lẽ đó nên là một diễn viên gốc châu Á, đến từ một nước nào đó như Việt Nam chẳng hạn. Cô ấy cần có chiều cao, có khả năng diễn các cảnh hành động và sẵn sàng đi lại nhiều”.
DSC-0647-a-1374658113_500x0.jpg
Hugh Jackman chụp ảnh với Ngô Thanh Vân sau cuộc phỏng vấn. Ảnh: MSD.
Trước gợi ý này, “đả nữ” đã tự ứng cử mình vào vai Nữ Sói và nhận được câu trả lời: “Chắc chắn là có thể, Vân ơi. Tôi sẽ xem xét khả năng này. Chúng ta sẽ cùng xem The Wolverine nhé, cô sẽ học được nhiều cho vai diễn Nữ Sói khi xem phim đấy”.
Xuất hiện trong cuộc trò chuyện, Ngô Thanh Vân diện một chiếc áo dài nền nã, nữ tính. Cô gây chú ý với nhiều phóng viên khu vực châu Á có mặt tại Hàn Quốc tham dự sự kiện ra mắt bom tấn The Wolverine. Đây là lần thứ hai “đả nữ” đại diện cho truyền thông Việt Nam góp mặt trong những lễ mắt phim toàn cầu. Hai năm trước, cô từng tới Mỹ phỏng vấn Angelina Jolie và Jack Black khi công chiếu hoạt hình 3D Kungfu Panda 2.
[Caption]
Ngô Thanh Vân thử tạo dáng với hai móng vuốt của Người Sói. Ảnh: MSD.
The Wolverine là bom tấn cuối cùng của mùa phim hè năm nay. Được đặt sau mốc sự kiện của X-Men: The Last Stand, phim là cuộc hành trình của Logan/ Wolverine lưu lạc tới đất nước Nhật Bản xa xôi, nơi anh hoàn toàn lạc lõng. Tại đây, Logan phải đối mặt với kẻ thù nguy hiểm trong một trận quyết chiến.
Trọng thương sau lần giao đấu đầu tiên, cả thể chất và cảm xúc của anh đều bị đẩy đến giới hạn chịu đựng cao nhất. Wolverine nhận ra rằng anh không những phải đối mặt với những samurai có tinh thần thép, mà còn phải đấu tranh với chính nội tâm của mình để chống lại sự bất tử đang nổi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
[Caption]
"The Wolverine" là bom tấn cuối cùng của mùa hè này. Ảnh: Fox.
Theo lời nhà sản xuất, bộ phim sẽ tập trung nhiều vào quan hệ ngang trái giữa Wolverine và Mariko, con gái một ông trùm tội ác Nhật Bản. Những màn chiến đấu của anh trong phim cũng hứa hẹn đặc sắc hơn, khi mà đối thủ của anh bao gồm cả các võ sĩ đạo lẫn ninja, với vũ khí từ kiếm katana cho tới phi tiêu liên hoàn.
The Wolverine sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 2/8 với cả hai định dạng 2D và 3D.

Ngô Thanh Vân với tạo hình Nữ Sói

[Caption]
[Caption]
[Caption]
[Caption]
[Caption]
[Caption]

‘Lửa Phật’ mạnh đánh đấm, yếu kịch bản

Phim hành động, giả tưởng của Dustin Nguyễn thu hút người xem ở những màn so găng giữa các nhân vật nhưng câu chuyện vẫn còn nhiều điểm thiếu thuyết phục.
Lửa Phật là phim hành động, giả tưởng đầu tiên của Việt Nam và là dự án ấp ủ suốt 5 năm qua của Dustin Nguyễn. Đây được đánh giá là “bom tấn” bởi kinh phí lớn và quy tụ nhiều diễn viên được khán giả yêu thích - Dustin Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp, Hiếu Hiền, Thái Hòa, Phi Thanh Vân và cả Roger Yuan đến từ Hollywood. Sau nhiều phim chất lượng kém từ đầu năm tới nay, Lửa Phật với quy mô và sự đảm bảo từ các tên tuổi trên trở thành cái tên được kỳ vọng của điện ảnh Việt Nam.
Trailer phim "Lửa Phật"
Phim kể về một vị thầy tu võ nghệ cao cường sau khi lập công đuổi giặc ra khỏi bờ cõi đã lang thang tìm cách gột rửa bụi trần vì thấy tay mình nhuốm máu. Ông lên đường truy bắt người con gái đào ngũ chín năm về trước. Đến một ngôi làng nọ, vòng xoáy ái tình và hận thù đột ngột làm thay đổi sứ mệnh của vị thầy tu. Tại đây, những mâu thuẫn và ân oán năm nào đưa đẩy các nhân vật tới một kết cục bất ngờ…
wfxz-1377071383.jpg
Dustin Nguyễn vừa làm đạo diễn, vừa đảm nhiệm vai chính trong "Lửa Phật".
Dustin Nguyễn từng tâm sự: “Thường thường phim hành động nhà sản xuất cứ nghĩ 15 phút phải có một cảnh đánh đấm, hành động hay bắn súng gì đó. Đó là một cách tư duy thương mại và cũng rất tốt. Nhưng gu của người đạo diễn mới là quan trọng nhất khi thực hiện một tác phẩm. Ở Lửa Phật cũng có nhiều cảnh đánh đấm nhưng không phải cứ đều đặn 15 phút mà xen vào đó là khai thác tâm lý của ba, bốn nhân vật chính”.
Quả thực, Lửa Phật không “ngập” cảnh hành động như Dòng máu anh hùng hay một số phim hành động khác của Việt Nam nhưng các màn đánh đấm đều rất “chất”. Các góc quay đậm tính điện ảnh và nhiều pha mạo hiểm tạo được sức hấp dẫn cho người xem. Trường đoạn hành động giữa ba nhân vật chính Ánh (Ngô Thanh Vân), Đạo (Dustin Nguyễn) và Long (Roger Yuan) được dàn dựng công phu trên bối cảnh đẹp gợi cảm giác như một phim Hollywood thực thụ. Những màn so găng trong quán rượu Ánh Trăng cũng là điểm nhấn của tác phẩm này.
Dàn diễn viên phối hợp rất ăn ý và đều nhau nhưng ấn tượng nhất lại không nằm ở các nhân vật chính mà là các vai phụ rất duyên của Phi Thanh Vân, Hiếu Hiền hay cậu bé Ben (vai Hùng). Diễn xuất của diễn viên nhí Ben rất tự nhiên, từ những cảnh khóc, nũng nịu tới vẻ ương bướng hay sợ sệt khi bị bắt nạt. Trong khi đó, nữ ca sĩ Da nâu với vai gái điếm của quán rượu Ánh Trăng lại sở hữu câu thoại gây bất ngờ nhất của Lửa Phật. Chuyện tình giữa Phi Thanh Vân và Hiếu Hiền trong phim ngắn ngủi nhưng lại tạo nên nhiều tiếng cười.
MG-5001-JPG-1377071383.jpg
Phi Thanh Vân và Hiếu Hiền ít đất diễn nhưng mỗi lần xuất hiện đều tạo nên tiếng cười.
Trong số bốn nhân vật chính của Lửa Phật, Ánh của Ngô Thanh Vân gây chú ý hơn cả bởi tạo hình đẹp và rất gợi cảm. Với bộ phim này, cô thể hiện cả hai hình ảnh - lúc là “đả nữ” trong bộ áo giáp bó sát cơ thể, lúc lại nhu mì kiểu “kiều nữ” trong những bộ váy yểu điệu, nữ tính. Ngô Thanh Vân cũng có những góc quay đẹp nhất như khi bước lên cầu thang trong ngôi nhà gỗ hay ngồi ngắm hoàng hôn trong khung cảnh hùng vĩ của nơi chiến trường.
Một điểm nhấn nữa ở Lửa Phật là phần phục trang và đạo cụ. Vì là phim giả tưởng nên mốc thời gian, bối cảnh trong phim cũng không thực sự rõ ràng. Quần áo các nhân vật trong phim cũng đều góp nhặt từ nhiều phong cách khác nhau nhưng về cơ bản đều tôn được dáng vóc của các diễn viên.
Tuy nhiên, dù được dàn dựng khá công phu với dàn diễn viên ấn tượng, Lửa Phật vẫn quá yếu ở phần nội dung và cách kể.
Dustin Nguyễn dường như muốn cài cắm những triết lý, ý nghĩa về sự giác ngộ, đạo làm người hay nhân - quả nhưng cách thể hiện của anh quá dài dòng mà lại chưa tới. Ngoài những cảnh hành động, tiết tấu phim rất chậm, các mối liên kết rời rạc, chưa thuyết phục. Các cao trào, mâu thuẫn của Lửa Phật xử lý quá dễ dàng, đơn giản dẫn đến việc truyền tải thông điệp không được rõ, gây khó hiểu.
Xem Lửa Phật, khán giả cũng có thể thấy phong cách, màu sắc phim ảnh hưởng rất nhiều từ Hollywood với những The Man with the Iron Fists, Kill Bill, Ghost Rider, The Warrior's Way nhưng trộn lẫn lộn, không thể hiện rõ được ngôn ngữ điện ảnh riêng.
[Caption]
Tạo hình của Ngô Thanh Vân trong vai Ánh.
Phim cũng có một số nhân vật thừa thãi như Vân của Đinh Ngọc Diệp. Đây là một nhân vật không đầu, không đuôi, không có số phận cũng như không ai hiểu mục đích xuất hiện là gì. Có một trường đoạn giữa Đinh Ngọc Diệp và Dustin Nguyễn gây cười nhưng nó cũng không mang ý nghĩa gì liên quan tới bộ phim.
Kỹ xảo của phim cũng không mấy đột phá so với các phim trước của điện ảnh Việt Nam. Hình ảnh ngọn lửa vẫn rất giả tạo, chưa được nuột nà. Ở nhiều đoạn, cảnh phim nhìn khá lung linh nhưng không được tự nhiên như thể một bức ảnh bị photoshop quá đà. Cách quảng cáo cho thương hiệu tài trợ phim cũng khá thô và gây khó chịu.
Tuy còn nhiều điểm đáng tiếc nhưng với những nỗ lực của Dustin Nguyễn và êkíp, Lửa Phật vẫn là một tác phẩm đáng khích lệ của điện ảnh Việt Nam thời gian gần đây trong bối cảnh phim hài nhảm lên ngôi.
Lửa Phật khởi chiếu từ ngày 23/8.
* MV nhạc phim: "Sắc Màu" - Phạm Anh Khoa
Nguyên Minh
Tin liên quan

Diễn viên - ca sĩ Ngô Thanh Vân

 

‘Lửa Phật’ mạnh đánh đấm, yếu kịch bản

Phim hành động, giả tưởng của Dustin Nguyễn thu hút người xem ở những màn so găng giữa các nhân vật nhưng câu chuyện vẫn còn nhiều điểm thiếu thuyết phục.
Lửa Phật là phim hành động, giả tưởng đầu tiên của Việt Nam và là dự án ấp ủ suốt 5 năm qua của Dustin Nguyễn. Đây được đánh giá là “bom tấn” bởi kinh phí lớn và quy tụ nhiều diễn viên được khán giả yêu thích - Dustin Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp, Hiếu Hiền, Thái Hòa, Phi Thanh Vân và cả Roger Yuan đến từ Hollywood. Sau nhiều phim chất lượng kém từ đầu năm tới nay, Lửa Phật với quy mô và sự đảm bảo từ các tên tuổi trên trở thành cái tên được kỳ vọng của điện ảnh Việt Nam.
Trailer phim "Lửa Phật"
Phim kể về một vị thầy tu võ nghệ cao cường sau khi lập công đuổi giặc ra khỏi bờ cõi đã lang thang tìm cách gột rửa bụi trần vì thấy tay mình nhuốm máu. Ông lên đường truy bắt người con gái đào ngũ chín năm về trước. Đến một ngôi làng nọ, vòng xoáy ái tình và hận thù đột ngột làm thay đổi sứ mệnh của vị thầy tu. Tại đây, những mâu thuẫn và ân oán năm nào đưa đẩy các nhân vật tới một kết cục bất ngờ…
wfxz-1377071383.jpg
Dustin Nguyễn vừa làm đạo diễn, vừa đảm nhiệm vai chính trong "Lửa Phật".
Dustin Nguyễn từng tâm sự: “Thường thường phim hành động nhà sản xuất cứ nghĩ 15 phút phải có một cảnh đánh đấm, hành động hay bắn súng gì đó. Đó là một cách tư duy thương mại và cũng rất tốt. Nhưng gu của người đạo diễn mới là quan trọng nhất khi thực hiện một tác phẩm. Ở Lửa Phật cũng có nhiều cảnh đánh đấm nhưng không phải cứ đều đặn 15 phút mà xen vào đó là khai thác tâm lý của ba, bốn nhân vật chính”.
Quả thực, Lửa Phật không “ngập” cảnh hành động như Dòng máu anh hùng hay một số phim hành động khác của Việt Nam nhưng các màn đánh đấm đều rất “chất”. Các góc quay đậm tính điện ảnh và nhiều pha mạo hiểm tạo được sức hấp dẫn cho người xem. Trường đoạn hành động giữa ba nhân vật chính Ánh (Ngô Thanh Vân), Đạo (Dustin Nguyễn) và Long (Roger Yuan) được dàn dựng công phu trên bối cảnh đẹp gợi cảm giác như một phim Hollywood thực thụ. Những màn so găng trong quán rượu Ánh Trăng cũng là điểm nhấn của tác phẩm này.
Dàn diễn viên phối hợp rất ăn ý và đều nhau nhưng ấn tượng nhất lại không nằm ở các nhân vật chính mà là các vai phụ rất duyên của Phi Thanh Vân, Hiếu Hiền hay cậu bé Ben (vai Hùng). Diễn xuất của diễn viên nhí Ben rất tự nhiên, từ những cảnh khóc, nũng nịu tới vẻ ương bướng hay sợ sệt khi bị bắt nạt. Trong khi đó, nữ ca sĩ Da nâu với vai gái điếm của quán rượu Ánh Trăng lại sở hữu câu thoại gây bất ngờ nhất của Lửa Phật. Chuyện tình giữa Phi Thanh Vân và Hiếu Hiền trong phim ngắn ngủi nhưng lại tạo nên nhiều tiếng cười.
MG-5001-JPG-1377071383.jpg
Phi Thanh Vân và Hiếu Hiền ít đất diễn nhưng mỗi lần xuất hiện đều tạo nên tiếng cười.
Trong số bốn nhân vật chính của Lửa Phật, Ánh của Ngô Thanh Vân gây chú ý hơn cả bởi tạo hình đẹp và rất gợi cảm. Với bộ phim này, cô thể hiện cả hai hình ảnh - lúc là “đả nữ” trong bộ áo giáp bó sát cơ thể, lúc lại nhu mì kiểu “kiều nữ” trong những bộ váy yểu điệu, nữ tính. Ngô Thanh Vân cũng có những góc quay đẹp nhất như khi bước lên cầu thang trong ngôi nhà gỗ hay ngồi ngắm hoàng hôn trong khung cảnh hùng vĩ của nơi chiến trường.
Một điểm nhấn nữa ở Lửa Phật là phần phục trang và đạo cụ. Vì là phim giả tưởng nên mốc thời gian, bối cảnh trong phim cũng không thực sự rõ ràng. Quần áo các nhân vật trong phim cũng đều góp nhặt từ nhiều phong cách khác nhau nhưng về cơ bản đều tôn được dáng vóc của các diễn viên.
Tuy nhiên, dù được dàn dựng khá công phu với dàn diễn viên ấn tượng, Lửa Phật vẫn quá yếu ở phần nội dung và cách kể.
Dustin Nguyễn dường như muốn cài cắm những triết lý, ý nghĩa về sự giác ngộ, đạo làm người hay nhân - quả nhưng cách thể hiện của anh quá dài dòng mà lại chưa tới. Ngoài những cảnh hành động, tiết tấu phim rất chậm, các mối liên kết rời rạc, chưa thuyết phục. Các cao trào, mâu thuẫn của Lửa Phật xử lý quá dễ dàng, đơn giản dẫn đến việc truyền tải thông điệp không được rõ, gây khó hiểu.
Xem Lửa Phật, khán giả cũng có thể thấy phong cách, màu sắc phim ảnh hưởng rất nhiều từ Hollywood với những The Man with the Iron Fists, Kill Bill, Ghost Rider, The Warrior's Way nhưng trộn lẫn lộn, không thể hiện rõ được ngôn ngữ điện ảnh riêng.
[Caption]
Tạo hình của Ngô Thanh Vân trong vai Ánh.
Phim cũng có một số nhân vật thừa thãi như Vân của Đinh Ngọc Diệp. Đây là một nhân vật không đầu, không đuôi, không có số phận cũng như không ai hiểu mục đích xuất hiện là gì. Có một trường đoạn giữa Đinh Ngọc Diệp và Dustin Nguyễn gây cười nhưng nó cũng không mang ý nghĩa gì liên quan tới bộ phim.
Kỹ xảo của phim cũng không mấy đột phá so với các phim trước của điện ảnh Việt Nam. Hình ảnh ngọn lửa vẫn rất giả tạo, chưa được nuột nà. Ở nhiều đoạn, cảnh phim nhìn khá lung linh nhưng không được tự nhiên như thể một bức ảnh bị photoshop quá đà. Cách quảng cáo cho thương hiệu tài trợ phim cũng khá thô và gây khó chịu.
Tuy còn nhiều điểm đáng tiếc nhưng với những nỗ lực của Dustin Nguyễn và êkíp, Lửa Phật vẫn là một tác phẩm đáng khích lệ của điện ảnh Việt Nam thời gian gần đây trong bối cảnh phim hài nhảm lên ngôi.
Lửa Phật khởi chiếu từ ngày 23/8.
* MV nhạc phim: "Sắc Màu" - Phạm Anh Khoa
Nguyên Minh

Ngô Thanh Vân diện áo dài e ấp bên Hugh Jackman

Người đẹp Việt trở nên bé nhỏ khi chụp ảnh cùng "Người sói" trong chuyến sang Hàn Quốc dự lễ ra mắt bộ phim mới nhất của anh - "The Wolverine".
3-1374486662_500x0.jpg
Cùng với đoàn phóng viên nhiều nước, Ngô Thanh Vân được mời sang Seoul, Hàn Quốc tham dự sự kiện quảng bá phim mới của tài tử gốc Australia Hugh Jackman, diễn ra từ 13 đến 16/7. Chiều 14/7, mỹ nhân Việt có cơ hội phỏng vấn riêng với anh. Trước đó, sáng 14/7, nữ diễn viên đã có cơ hội xem The Wolverine và rất ấn tượng với sự thể hiện của Jackman.
6-1374486662_500x0.jpg
Chia sẻ sau buổi gặp gỡ, Ngô Thanh Vân cho biết: "Tôi học được nhiều điều từ anh ấy. Hugh là người có cách ứng xử, giao tiếp lịch sự, văn minh của một ngôi sao hạng A. Nhưng phong cách của anh lại rất thân thiện, gần gũi như một người bình thường. Tôi thực sự bị choáng ngợp".
4-1374486663_500x0.jpg
Sau buổi phỏng vấn riêng, tối 15/7, Ngô Thanh Vân có cơ hội gặp lại Hugh Jackman trong sự kiện thảm đỏ. Cô hào hứng chuẩn bị từ chiều với phong cách trang điểm nhẹ nhàng và diện bộ trang phục tông xanh nổi bật.
5-1374486663_500x0.jpg
Trong khi chờ Hugh Jackman xuất hiện, người đẹp tranh thủ tạo dáng ở khu vực dành cho báo chí.
7-1374486663_500x0.jpg
Gương mặt háo hức của Vân khi thấy những hình ảnh đầu tiên của Hugh Jackman trên thảm đỏ.
8-1374486663_500x0.jpg
Cô dùng điện thoại ghi lại hình ảnh của anh.
1-1374486666_500x0.jpg
Cuối cùng, Ngô Thanh Vân cũng được chụp ảnh với "Người sói" trên thảm đỏ.
2-1374486671_500x0.jpg
9-1374486671_500x0.jpg
Vân và người trợ lý tạo dáng sau khi kết thúc sự kiện. The Wolverine công chiếu ở Hàn Quốc vào 25/7. Đến 2/8, khán giả Việt  Nam sẽ được thưởng thức bộ phim này.

Ngô Thanh Vân nỗ lực giữ 365 dù một thành viên tách nhóm

'Bà bầu' nhóm nhạc nam được bạn trẻ yêu thích lên kế hoạch 10 năm để nhóm phát triển. Nhưng chỉ được 3 năm, một thành viên đang đòi 'dứt áo'.
- Rapper Tronie đòi ngừng hợp đồng và tách nhóm 365. Ngày 11/7, chị và công ty chuẩn bị gặp báo giới để hai bên có tiếng nói về sự đổ vỡ. Cảm xúc hiện tại của chị ra sao?
- Thật ra đây không phải là lần đầu tiên Tronie muốn tách nhóm. Trên quá trình  nhiều khó khăn để hình thành và phát triển nhóm như bây giờ, không ít lần thành viên này đã muốn bỏ cuộc. Là người hướng dẫn và quản lý, tôi hiểu tâm lý các học trò của mình. Tuổi đời các em còn nhỏ, dễ bị tác động khi công việc gặp khó khăn. Tùy cá tính và bản lĩnh, mỗi em biết mình sẽ đối mặt với thử thách như thế nào.
Với tôi, Tronie là chàng trai khá hiền, chuyên môn về vũ đạo rất khá, chỉ có tính “cả nghĩ” và hành động bột phát. Trong nhóm, tôi lo nhiều nhất về Tronie, nên vẫn thường hay hỏi thăm trưởng nhóm Isaac về em.
Có khi Tronie xách hẳn vali rời công ty, tôi để em bình tâm suy nghĩ, khuyên nhủ và động viên em tiếp tục hành trình dài phía trước. Sáng lập ra 365 và giờ nhìn một trong những học trò của mình không thể tiếp tục chung bước đường với các thành viên còn lại, tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Nhưng tôi đã chuẩn bị tâm lý  sẵn sàng cho việc này.
Ngô Thanh Vân và thành viên Tronie (trái) người sẽ rời khỏi nhóm 365.
Ngô Thanh Vân và thành viên Tronie (trái) người sẽ rời khỏi nhóm 365. Tronie tên thật là Ngô Trọng Thành, thành viên chuyên biên đạo nhảy cho nhóm 365 cũng như là rapper của nhóm.
- Việc có thành viên đòi tách ra tác động thế nào đến chị và 365?
-  Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến công việc của công ty và của nhóm. Ngoài show diễn đã được xếp trước vài tháng, còn có các hợp đồng nhãn hàng mà nhóm 365 đang là gương mặt đại diện cũng được thảo luận để tránh ảnh hưởng tiến độ công việc. Hiện các công việc đã có thể giải quyết tạm ổn và tôi cũng có buổi trò chuyện với 4 thành viên còn lại để lắng nghe tâm tư của các em.
Tôi biết với tình cảm gắn bó gần 3 năm, ít nhiều các thành viên cũng cảm thấy buồn về sự vắng mặt kể từ đây của Tronie. Tôi và công ty tôn trọng “khoảng trời riêng” này của các em nhưng quan trọng là 4 thành viên ổn định tinh thần để tiếp tục những hoạt động phía trước.
Đây cũng trùng giai đoạn công ty có kế hoạch phát triển nhóm 365 theo hình ảnh mới, trưởng thành và mạnh mẽ hơn, phù hợp với lứa tuổi của các thành viên hiện nay. Nhóm đã sắp xếp tập luyện cho đội hình 4 người từ thu âm đến vũ đạo, Will sẽ đảm nhận vai trò Rapper thay cho Tronie và công ty đang tìm kiếm người hướng dẫn vũ đạo cho nhóm.
- Duy trì được hoạt động của 365 trong 3 năm qua, chị gặp những khó khăn gì?
- Quản lý nhóm nhạc 5 thành viên hoàn toàn không dễ dàng gì. Nhiều lúc tôi cũng lo đến "rụng tóc, bạc đầu". Với một ca sĩ solo thì đơn giản hơn, còn một nhóm 5 người thì tất cả chi phí đều phải nhân 5 lên trong khi cátxê thì không được nhân 5 (cười). Đặc biệt là thành kiến của công chúng với nhóm nhạc, vì khán giả chuộng nghe nhóm nhạc Hàn Quốc nhiều hơn. Vì thế, nhóm phải có bản lĩnh chứng minh khả năng chứ chưa nói gì đến khẳng định vị trí trong Vpop. Đó đều là áp lực không hề nhỏ.
Từ định hướng đường đi, phong cách, thời điểm thích hợp để làm gì tới trang phục, tác phong, bài hát, vũ đạo, hình ảnh, truyền thông đều được tôi chú ý từng chi tiết. Vì tôi không muốn nhóm 365 không chỉ là một nhóm nhạc mà còn nhóm hội tụ những yếu tố tài năng của nghệ sĩ hiện đại. Con đường đó vẫn còn rất dài.
Nếu tính ra vật chất thì chưa đủ nhưng tôi không xem tiền đầu tư là vay mượn và các thành viên nhóm nhạc là con nợ. Người làm kinh doanh nào cũng muốn có lợi nhuận, nhưng đã làm kinh doanh là nhìn con đường dài. Hỏi bây giờ đã đủ bù đắp chi phí và công sức chưa thì còn quá sớm để đánh giá. Tôi định hướng nhóm đi đến 10 năm là đã dự trù chu kỳ phát triển kinh doanh như thế nào và vẫn đang trong giai đoạn đầu. Nhóm đã làm khá tốt công việc của mình khi tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả trong nước lẫn nước ngoài. Còn giữ được không và phát triển thêm như thế nào là quãng thời gian tiếp nữa, 3 năm chưa là nhiều trong chuỗi hành trình sắp tới.
365-1-1373506218_500x0.jpg
Nhóm 365 sẽ chỉ còn lại 4 thành viên khi Tronie (phải) ra riêng.
- Những trục trặc như thế này trong công việc chung ảnh hưởng ra sao đến công việc riêng của chị với vai trò nghệ sĩ, diễn viên?
- Khi làm việc, cả kể việc chung hay riêng, tôi muốn mình bình tĩnh và tập trung vào những công việc toàn tâm toàn ý, việc nào ra việc đó rõ ràng. Lịch làm việc một ngày hay một tuần được chia ra hợp lý để có thể giải quyết tốt mọi việc. Với việc thay đổi thành viên này, tôi cũng chuẩn bị tâm lý cùng với êkíp của mình tìm hướng giải quyết tốt nhất. Tuy vậy, nhiều lúc nhìn khối lượng công việc cần xử lý cũng thấy rất mệt!

- "Lửa Phật" với sự tham gia của chị sắp ra mắt khán giả. Chị đặt kỳ vọng gì vào vai diễn trong phim này?
- Thời gian vừa qua Lửa Phật đã tung ra những teaser và hình ảnh đẹp mắt cho khán giả và phản hồi nhận được cũng làm êkíp khá phấn khởi. Ngay từ lúc mới đọc kịch bản, tôi đã rất hứng thú với vai diễn này, đến khi quay phim và hoàn tất vai diễn vẫn cảm thấy hài lòng và đang rất nóng lòng chờ đến ngày ra mắt. Phim được giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes cũng thu được nhiều tín hiệu tích cực, nên tôi cũng tin vào kỳ vọng của mình rằng bộ phim sẽ gây ấn tượng với khán giả.
Tuy nhiên, Lửa Phật thuộc thể loại phim còn khá mới với khán giả trong nước. Việc khán giả chờ đón bộ phim ra sao thì vẫn còn phải chờ đến ngày dự kiến ra mắt là ngày 20/8.
- Ngoài phim điện ảnh này, sắp tới chị còn tham gia những dự án điện ảnh nào?
- Thời gian sắp tới, tôi dự tính tham gia một bộ phim điện ảnh thể loại mới và vai diễn mới hoàn toàn với các vai trước đây, đây là dự án tôi ấp ủ khá lâu và đang trong giai đoạn hoàn tất kịch bản để sẵn sàng cho ra mắt vào năm sau. Tôi muốn chia sẻ nhiều hơn nữa nhưng sợ nói trước bước không qua, hy vọng sẽ có một câu chuyện hay để mang đến khán giả vào thời gian tới.
- Năm nay chị tham gia khá nhiều chương trình khác nhau, trong đó có Project Runway mùa giải đầu tiên. Nhưng ở vị trí host cuộc thi, chị nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, trong đó không ít lời chê. Chị nghĩ sao?
- Đặc tính của Project Runway là một chương trình thực tế tìm kiếm nhà thiết kế thời trang. Chính vì thế cũng kén chọn khán giả đón xem ngay từ những phiên bản nước ngoài. Về phần mình, tôi đã làm tròn nhiệm vụ của mình theo đúng format của chương trình từ quần áo, cách đi đứng, câu nói, nhận xét… Nhiều người vẫn nghĩ tôi cần nói nhiều hơn, làm nhiều hơn, ăn mặc màu sắc lộng lẫy hơn nhưng đó không phải format của chương trình và mọi người nên hiểu điều đó. Công việc nào cũng vậy, với chương trình thực tế cũng vậy, cần có thời gian cho khán giả đón nhận.
Nửa đầu năm 2013, Ngô Thanh Vân tham gia rất nhiều hoạt động khác nhau. Trong ảnh: cô giữ vai trò host của Project Runway.
Nửa đầu năm 2013, Ngô Thanh Vân tham gia rất nhiều hoạt động. Trong ảnh: Cô giữ vai trò host của Project Runway.
- Là một người hoạt động lâu năm trong ngành giải trí, va chạm, trục trặc lẫn vinh hoa cũng nhiều, chị nghĩ gì khi có người nói Ngô Thanh Vân đủ lão luyện để điều khiển cảm xúc bản thân?
- Tôi không thích từ “lão luyện” lắm đâu, nó có vẻ như không thật. Tôi chỉ nhận mình biết tiết chế cảm xúc bản thân vừa phải và phù hợp. Tôi nghĩ không chỉ riêng hoạt động trong ngành giải trí mà bất cứ ai ở độ tuổi tôi cũng phải biết khi nào và như thế nào với chính cảm xúc của chính mình. Nhưng đôi khi mình cũng cần sống thật với cảm xúc. Điều đó không ai cấm cả nên tôi cũng không ngăn mình.
- Sau Johnny Trí Nguyễn, dường như Ngô Thanh Vân chỉ gắn liền với công việc và chưa có một người đàn ông nào xuất hiện bên chị như một người tình, ít nhất là xuất hiện trước công chúng, vì sao thế?
- Vấn đề đặt ra là: việc đó để làm gì? Tôi vẫn thường hay xuất hiện với các chàng trai đẹp khác nhau như đạo diễn Cường Ngô, diễn viên người Thái Jimmy Kuang - bạn diễn của tôi trong phim Faifo, đó là công việc. Còn người yêu thì không nhất thiết xuất hiện trước công chúng mà không có lý do nào cả. Tôi để dành khoảng tự do riêng này cho mình và sẽ có cơ hội thông báo với công chúng vào một dịp thích hợp.
Qua rồi cái thời mơ về người đàn ông lý tưởng, tôi nhìn tình yêu thực tế hơn và vẫn tin vào trái tim mình sẽ hiểu được lúc nào thích hợp. Tôi thật sự bận bịu với lịch làm việc nhưng duyên đến thì không gì ngăn cản cả, kể cả công việc.
- Nhiều người nói chị xăm những dòng cổ tự giống Angelina Jolie trên vai là để yểm, trấn những thứ xui xẻo, xấu xa. Chị nghĩ sao về điều này?
- Hình xăm nào của tôi cũng đều có ý nghĩa riêng với cuộc đời của tôi. Ngoài việc làm đẹp, chúng còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Đó là điều bí mật riêng của tôi và tôi giữ cho mình điều này cũng như giữ hình xăm theo mình suốt cuộc đời vậy.
Thất Sơn thực hiện
Tin liên quan

Ngô Thanh Vân nỗ lực giữ 365 dù một thành viên tách nhóm

'Bà bầu' nhóm nhạc nam được bạn trẻ yêu thích lên kế hoạch 10 năm để nhóm phát triển. Nhưng chỉ được 3 năm, một thành viên đang đòi 'dứt áo'.
- Rapper Tronie đòi ngừng hợp đồng và tách nhóm 365. Ngày 11/7, chị và công ty chuẩn bị gặp báo giới để hai bên có tiếng nói về sự đổ vỡ. Cảm xúc hiện tại của chị ra sao?
- Thật ra đây không phải là lần đầu tiên Tronie muốn tách nhóm. Trên quá trình  nhiều khó khăn để hình thành và phát triển nhóm như bây giờ, không ít lần thành viên này đã muốn bỏ cuộc. Là người hướng dẫn và quản lý, tôi hiểu tâm lý các học trò của mình. Tuổi đời các em còn nhỏ, dễ bị tác động khi công việc gặp khó khăn. Tùy cá tính và bản lĩnh, mỗi em biết mình sẽ đối mặt với thử thách như thế nào.
Với tôi, Tronie là chàng trai khá hiền, chuyên môn về vũ đạo rất khá, chỉ có tính “cả nghĩ” và hành động bột phát. Trong nhóm, tôi lo nhiều nhất về Tronie, nên vẫn thường hay hỏi thăm trưởng nhóm Isaac về em.
Có khi Tronie xách hẳn vali rời công ty, tôi để em bình tâm suy nghĩ, khuyên nhủ và động viên em tiếp tục hành trình dài phía trước. Sáng lập ra 365 và giờ nhìn một trong những học trò của mình không thể tiếp tục chung bước đường với các thành viên còn lại, tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Nhưng tôi đã chuẩn bị tâm lý  sẵn sàng cho việc này.
Ngô Thanh Vân và thành viên Tronie (trái) người sẽ rời khỏi nhóm 365.
Ngô Thanh Vân và thành viên Tronie (trái) người sẽ rời khỏi nhóm 365. Tronie tên thật là Ngô Trọng Thành, thành viên chuyên biên đạo nhảy cho nhóm 365 cũng như là rapper của nhóm.
- Việc có thành viên đòi tách ra tác động thế nào đến chị và 365?
-  Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến công việc của công ty và của nhóm. Ngoài show diễn đã được xếp trước vài tháng, còn có các hợp đồng nhãn hàng mà nhóm 365 đang là gương mặt đại diện cũng được thảo luận để tránh ảnh hưởng tiến độ công việc. Hiện các công việc đã có thể giải quyết tạm ổn và tôi cũng có buổi trò chuyện với 4 thành viên còn lại để lắng nghe tâm tư của các em.
Tôi biết với tình cảm gắn bó gần 3 năm, ít nhiều các thành viên cũng cảm thấy buồn về sự vắng mặt kể từ đây của Tronie. Tôi và công ty tôn trọng “khoảng trời riêng” này của các em nhưng quan trọng là 4 thành viên ổn định tinh thần để tiếp tục những hoạt động phía trước.
Đây cũng trùng giai đoạn công ty có kế hoạch phát triển nhóm 365 theo hình ảnh mới, trưởng thành và mạnh mẽ hơn, phù hợp với lứa tuổi của các thành viên hiện nay. Nhóm đã sắp xếp tập luyện cho đội hình 4 người từ thu âm đến vũ đạo, Will sẽ đảm nhận vai trò Rapper thay cho Tronie và công ty đang tìm kiếm người hướng dẫn vũ đạo cho nhóm.
- Duy trì được hoạt động của 365 trong 3 năm qua, chị gặp những khó khăn gì?
- Quản lý nhóm nhạc 5 thành viên hoàn toàn không dễ dàng gì. Nhiều lúc tôi cũng lo đến "rụng tóc, bạc đầu". Với một ca sĩ solo thì đơn giản hơn, còn một nhóm 5 người thì tất cả chi phí đều phải nhân 5 lên trong khi cátxê thì không được nhân 5 (cười). Đặc biệt là thành kiến của công chúng với nhóm nhạc, vì khán giả chuộng nghe nhóm nhạc Hàn Quốc nhiều hơn. Vì thế, nhóm phải có bản lĩnh chứng minh khả năng chứ chưa nói gì đến khẳng định vị trí trong Vpop. Đó đều là áp lực không hề nhỏ.
Từ định hướng đường đi, phong cách, thời điểm thích hợp để làm gì tới trang phục, tác phong, bài hát, vũ đạo, hình ảnh, truyền thông đều được tôi chú ý từng chi tiết. Vì tôi không muốn nhóm 365 không chỉ là một nhóm nhạc mà còn nhóm hội tụ những yếu tố tài năng của nghệ sĩ hiện đại. Con đường đó vẫn còn rất dài.
Nếu tính ra vật chất thì chưa đủ nhưng tôi không xem tiền đầu tư là vay mượn và các thành viên nhóm nhạc là con nợ. Người làm kinh doanh nào cũng muốn có lợi nhuận, nhưng đã làm kinh doanh là nhìn con đường dài. Hỏi bây giờ đã đủ bù đắp chi phí và công sức chưa thì còn quá sớm để đánh giá. Tôi định hướng nhóm đi đến 10 năm là đã dự trù chu kỳ phát triển kinh doanh như thế nào và vẫn đang trong giai đoạn đầu. Nhóm đã làm khá tốt công việc của mình khi tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả trong nước lẫn nước ngoài. Còn giữ được không và phát triển thêm như thế nào là quãng thời gian tiếp nữa, 3 năm chưa là nhiều trong chuỗi hành trình sắp tới.
365-1-1373506218_500x0.jpg
Nhóm 365 sẽ chỉ còn lại 4 thành viên khi Tronie (phải) ra riêng.
- Những trục trặc như thế này trong công việc chung ảnh hưởng ra sao đến công việc riêng của chị với vai trò nghệ sĩ, diễn viên?
- Khi làm việc, cả kể việc chung hay riêng, tôi muốn mình bình tĩnh và tập trung vào những công việc toàn tâm toàn ý, việc nào ra việc đó rõ ràng. Lịch làm việc một ngày hay một tuần được chia ra hợp lý để có thể giải quyết tốt mọi việc. Với việc thay đổi thành viên này, tôi cũng chuẩn bị tâm lý cùng với êkíp của mình tìm hướng giải quyết tốt nhất. Tuy vậy, nhiều lúc nhìn khối lượng công việc cần xử lý cũng thấy rất mệt!

- "Lửa Phật" với sự tham gia của chị sắp ra mắt khán giả. Chị đặt kỳ vọng gì vào vai diễn trong phim này?
- Thời gian vừa qua Lửa Phật đã tung ra những teaser và hình ảnh đẹp mắt cho khán giả và phản hồi nhận được cũng làm êkíp khá phấn khởi. Ngay từ lúc mới đọc kịch bản, tôi đã rất hứng thú với vai diễn này, đến khi quay phim và hoàn tất vai diễn vẫn cảm thấy hài lòng và đang rất nóng lòng chờ đến ngày ra mắt. Phim được giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes cũng thu được nhiều tín hiệu tích cực, nên tôi cũng tin vào kỳ vọng của mình rằng bộ phim sẽ gây ấn tượng với khán giả.
Tuy nhiên, Lửa Phật thuộc thể loại phim còn khá mới với khán giả trong nước. Việc khán giả chờ đón bộ phim ra sao thì vẫn còn phải chờ đến ngày dự kiến ra mắt là ngày 20/8.
- Ngoài phim điện ảnh này, sắp tới chị còn tham gia những dự án điện ảnh nào?
- Thời gian sắp tới, tôi dự tính tham gia một bộ phim điện ảnh thể loại mới và vai diễn mới hoàn toàn với các vai trước đây, đây là dự án tôi ấp ủ khá lâu và đang trong giai đoạn hoàn tất kịch bản để sẵn sàng cho ra mắt vào năm sau. Tôi muốn chia sẻ nhiều hơn nữa nhưng sợ nói trước bước không qua, hy vọng sẽ có một câu chuyện hay để mang đến khán giả vào thời gian tới.
- Năm nay chị tham gia khá nhiều chương trình khác nhau, trong đó có Project Runway mùa giải đầu tiên. Nhưng ở vị trí host cuộc thi, chị nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, trong đó không ít lời chê. Chị nghĩ sao?
- Đặc tính của Project Runway là một chương trình thực tế tìm kiếm nhà thiết kế thời trang. Chính vì thế cũng kén chọn khán giả đón xem ngay từ những phiên bản nước ngoài. Về phần mình, tôi đã làm tròn nhiệm vụ của mình theo đúng format của chương trình từ quần áo, cách đi đứng, câu nói, nhận xét… Nhiều người vẫn nghĩ tôi cần nói nhiều hơn, làm nhiều hơn, ăn mặc màu sắc lộng lẫy hơn nhưng đó không phải format của chương trình và mọi người nên hiểu điều đó. Công việc nào cũng vậy, với chương trình thực tế cũng vậy, cần có thời gian cho khán giả đón nhận.
Nửa đầu năm 2013, Ngô Thanh Vân tham gia rất nhiều hoạt động khác nhau. Trong ảnh: cô giữ vai trò host của Project Runway.
Nửa đầu năm 2013, Ngô Thanh Vân tham gia rất nhiều hoạt động. Trong ảnh: Cô giữ vai trò host của Project Runway.
- Là một người hoạt động lâu năm trong ngành giải trí, va chạm, trục trặc lẫn vinh hoa cũng nhiều, chị nghĩ gì khi có người nói Ngô Thanh Vân đủ lão luyện để điều khiển cảm xúc bản thân?
- Tôi không thích từ “lão luyện” lắm đâu, nó có vẻ như không thật. Tôi chỉ nhận mình biết tiết chế cảm xúc bản thân vừa phải và phù hợp. Tôi nghĩ không chỉ riêng hoạt động trong ngành giải trí mà bất cứ ai ở độ tuổi tôi cũng phải biết khi nào và như thế nào với chính cảm xúc của chính mình. Nhưng đôi khi mình cũng cần sống thật với cảm xúc. Điều đó không ai cấm cả nên tôi cũng không ngăn mình.
- Sau Johnny Trí Nguyễn, dường như Ngô Thanh Vân chỉ gắn liền với công việc và chưa có một người đàn ông nào xuất hiện bên chị như một người tình, ít nhất là xuất hiện trước công chúng, vì sao thế?
- Vấn đề đặt ra là: việc đó để làm gì? Tôi vẫn thường hay xuất hiện với các chàng trai đẹp khác nhau như đạo diễn Cường Ngô, diễn viên người Thái Jimmy Kuang - bạn diễn của tôi trong phim Faifo, đó là công việc. Còn người yêu thì không nhất thiết xuất hiện trước công chúng mà không có lý do nào cả. Tôi để dành khoảng tự do riêng này cho mình và sẽ có cơ hội thông báo với công chúng vào một dịp thích hợp.
Qua rồi cái thời mơ về người đàn ông lý tưởng, tôi nhìn tình yêu thực tế hơn và vẫn tin vào trái tim mình sẽ hiểu được lúc nào thích hợp. Tôi thật sự bận bịu với lịch làm việc nhưng duyên đến thì không gì ngăn cản cả, kể cả công việc.
- Nhiều người nói chị xăm những dòng cổ tự giống Angelina Jolie trên vai là để yểm, trấn những thứ xui xẻo, xấu xa. Chị nghĩ sao về điều này?
- Hình xăm nào của tôi cũng đều có ý nghĩa riêng với cuộc đời của tôi. Ngoài việc làm đẹp, chúng còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Đó là điều bí mật riêng của tôi và tôi giữ cho mình điều này cũng như giữ hình xăm theo mình suốt cuộc đời vậy.
Thất Sơn thực hiện
 

No comments:

Post a Comment

quangnm