Friday, August 30, 2013

VĂN NGHỆ 31.8.2013

Quán bar Phương Trinh biểu diễn bị phạt 3,5 triệu đồng

Ngoài việc phạt quán bar, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch cũng triệu tập Angela Phương Trinh đến để trực tiếp giáo dục, răn đe.
Trả lời VnExpress, ông Tô Văn Động - giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội - cho biết, Sở đã tiến hành xử phạt chủ quán bar Next Top 3,5 triệu đồng vì hai lỗi: Biểu diễn mà không thông báo với Sở và Biểu diễn có yếu tố phản cảm, vi phạm thuần phong, mỹ tục. Theo ông Động, mức phạt được thanh tra Sở đưa ra sau khi đánh giá hành vi và căn cứ vào nghị định chính phủ ban hành.
Đối với Angela Phương Trinh, Sở Hà Nội đã gửi giấy triệu tập, yêu cầu ca sĩ sinh năm 1994 đến gặp. “Angela Phương Trinh phải trực tiếp đến Sở nộp phạt để chúng tôi tiến hành giáo dục, răn đe, bảo ban. Nếu cô ấy ủy quyền cho luật sư đến thì Sở không chấp nhận” - ông Động phát biểu.
an01-1377850135.jpg
Angela Phương Trinh khoe cát-xê tăng vọt sau scandal.
Trường hợp Angela Phương Trinh không đến Sở Hà Nội nộp phạt, lãnh đạo Sở Hà Nội sẽ gửi công văn cho Sở Hải Phòng, Sở TP HCM - những nơi Angela Phương Trinh hay biểu diễn - để cùng làm văn bản kiến nghị gửi lên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch để Bộ xử lý.
Tối 22/8, Angela Phương Trinh biểu diễn ở bar Next Top. Cô gây sốc khi xuất hiện với bộ jumpsuit màu nude bó sát siêu ngắn, khoe toàn bộ cặp chân trần. Nhiều người ở quán bar gọi cô là "Can Lộ Lộ của Việt Nam".
Ngay sau đó, lãnh đạo Sở Hà Nội đã thông báo cho các quán bar Hà Nội yêu cầu tạm dừng các buổi biểu diễn có Angela Phương Trinh. Bị hủy chương trình ở bar Max 3, Hà Nội tối 24/8, Angela Phương Trinh lập tức xuống Hải Phòng. Tại thành phố Cảng, cô tiếp tục mặc bộ bộ jumpsuit màu nude bó sát cơ thể, thực hiện những động tác múa cột khiêu khích khiến người xem không khỏi bàn tán xôn xao.
Trong bài phỏng vấn mới, Angela Phương Trinh còn không ngần ngại tiết lộ, cát-xê cô tăng vùn vụt sau scandal ở Hà Nội. Người đẹp cho biết, giá hát quán bar của cô hiện ở mức 50 triệu đồng mỗi show. Thậm chí có bầu show còn trả cô 60 triệu cho một buổi biểu diễn mà không cần mặc cả.

Angela Phương Trinh sẽ bị phạt vì mặc khiêu khích diễn bar

“Bà mẹ nhí” đang nằm trong tầm ngắm của các cơ quan văn hóa sau khi diện trang phục xuyên thấu, lộ rõ nội y và múa cột ở một quán bar Hà Nội.
Tối 22/8, Angela Phương Trinh biểu diễn ở bar Next Top. Cô gây sốc khi xuất hiện với bộ jumpsuit màu nude bó sát siêu ngắn, khoe toàn bộ cặp chân trần. Nhiều người ở quán bar gọi cô là "Can Lộ Lộ của Việt Nam". Không chỉ hát, Angela Phương Trinh còn có những động tác múa cột đầy khiêu khích.
angiela-1377253161.jpg
Bộ đồ gây sóng gió của Angela Phương Trinh. Ảnh: Dương Winap.
Trả lời VnExpress, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - cho biết, ông đang yêu cầu cơ quan quản lý địa phương kiểm tra.
Hiện vẫn chưa có văn bản nào quy định về trang phục biểu diễn ở các quán bar, vũ trường. Các chương trình nghệ thuật diễn ra ở nhà hát, sân khấu lớn đều phải qua khâu tổng duyệt, trong đó có duyệt trang phục. Còn các quán bar chỉ thông báo chương trình, tên nghệ sĩ, danh mục bài hát cho Sở chứ không phải xin cấp phép và qua tổng duyệt.
Tuy nhiên, theo ông Chương, các Sở Văn hóa Thể thao Du lịch sẽ có trách nhiệm giám sát, hậu kiểm để xử lý. Nếu nghệ sĩ biểu diễn ăn mặc hở hang vi phạm thuần phong mỹ tục sẽ bị phạt hành chính. Nếu tái phạm sau khi xử phạt họ sẽ bị cấm biểu diễn.
Ngay sau khi nhận được yêu cầu từ Cục và phản ánh từ báo chí, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội đã họp và gọi chủ quán Next Top lên giải trình vào lúc 19h ngày 23/8.
Theo ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở, buổi diễn của Angela Phương Trinh ở Next Top vi phạm hai vấn đề: Biểu diễn mà không thông báo với Sở và Biểu diễn có yếu tố phản cảm, vi phạm thuần phong, mỹ tục. Chủ bar Next Top thanh minh với lãnh đạo Sở rằng, Angela Phương Trinh lúc đến duyệt chương trình đã mặc rất tử tế nhưng khi lên hát lại tự ý thay đồ khêu gợi. "Ngay khi phát hiện ra, chúng tôi đã ngăn Angela Phương Trinh tiếp tục biểu diễn" - người này nói tại buổi giải trình. Tuy nhiên, nữ ca sĩ trẻ vẫn kịp hát ba bài với các tư thế phản cảm.
an1-1377315976.jpg
Angela Phương Trinh với trang phục khiêu khích trong đêm Vũ điệu đường cong, tháng 9/2012 ở Hà Nội.
Trước đó, bar Next Top cũng đã có một số lần vi phạm quy định biểu diễn. Vì vậy, ông Tô Văn Động cho biết, lãnh đạo Sở Hà Nội sẽ có thái độ quyết liệt, xử lý dứt điểm để chấm dứt tình trạng sai phạm. Mức phạt với chủ bar Next Top sẽ được đưa ra trong cuộc họp sáng 26/8. Cũng trong cuộc họp này, Sở sẽ lập hội đồng đánh giá mức độ vi phạm về trang phục biểu diễn của Angela Phương Trinh để đưa ra mức phạt.
Tối nay, 24/8, Angela Phương Trinh lại tiếp tục có buổi biểu diễn tại một quán bar khác ở Hà Nội. Lãnh đạo Sở sẽ cử thanh tra làm việc với chủ quán và giám sát buổi biểu diễn để tránh tình trạng tương tự.
Trước Angela Phương Trinh, nhiều nghệ sĩ Việt từng bị phạt khi mặc trang phục phản cảm trên sân khấu. Năm 2004, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và Đoan Trang bị Sở Văn hóa Thông tin TP HCM (nay là Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch) kiểm điểm do "mặc đồ hở 3/4 ngực" khi biểu diễn tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Năm 2010, sau sự cố tụt váy hở ngực của Bebe Phạm, váy ngắn hở nội y của Hà Anh, chương trình "Diamond Night" bị phạt 11 triệu đồng. Tháng 8/2011, Minh Hằng mặc quần ren mỏng trong chương trình từ thiện "Đêm mỹ nhân" khiến đơn vị tổ chức bị phạt 3,5 triệu đồng. Ca sĩ Thu Minh, Thái Hà cũng từng đối mặt với các mức phạt tương tự vì trang phục biểu diễn phản cảm.
Huy Phạm

Angela Phương Trinh bị hủy show vào phút chót

"Can Lộ Lộ của Việt Nam" bị Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hà Nội cấm diễn ở một quán bar tối 24/8.
Từ vài ngày trước, poster quảng cáo buổi biểu diễn của Phương Trinh tại Max 3, Hà Nội đã được treo. Theo nhà tổ chức, đây sẽ là chương trình có "các bài hát sôi động và những màn vũ đạo nóng bỏng đang được giới trẻ yêu thích nhất". Tuy nhiên, chiều 24/8, quán bar cho biết, buổi biểu diễn đã bị lãnh đạo Sở Văn hóa Thể  thao & Du lịch Hà Nội yêu cầu hủy bỏ.
Xác nhận với VnExpress, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở cho biết, lãnh đạo Sở đã thông báo tới tất cả quán bar trên địa bàn Hà Nội, yêu cầu không cho Angela Phương Trinh biểu diễn nếu cô vẫn tiếp tục mặc trang phục hở hang, khiêu khích. "Theo tôi được biết, ngay sau khi có thông báo này, Angela Phương Trinh đã rời Hà Nội xuống Hải Phòng" - ông Động nói.
pt-1377400114.jpg
Poster quảng cáo chương trình của Phương Trinh, tối 24/8.
Trong khi đó "Bà mẹ nhí" lại trả lời báo chí, cô không diễn ở Max 3 như dự kiến vì chủ quán bar này yêu cầu cô mặc lại bộ đồ diễn tối 22/8.
Tối 22/8, Angela Phương Trinh biểu diễn ở bar Next Top, Hà Nội. Cô gây sốc khi xuất hiện với bộ jumpsuit màu nude bó sát siêu ngắn, khoe toàn bộ cặp chân trần. Những hình ảnh của Angela Phương Trinh đã gây xôn xao dư luận và là nguyên nhân khiến Sở Hà Nội phải "tuýt còi".
angiela-1377253161-1377401173.jpg
Trang phục Phương Trinh mặc trong đêm diễn tối 22/8.
Sáng 26/8, lãnh đạo Sở Hà Nội sẽ có cuộc họp để đưa ra hình thức xử phạt với chủ bar Next Top vì đã không báo cáo Sở về buổi biểu diễn và để ca sĩ ăn  mặc phản cảm. Sở cũng sẽ lập hội đồng đánh giá mức độ vi phạm của Angela Phương Trinh để đưa ra mức phạt hợp lý.

Trước đó, Sở Hà Nội đã có lệnh cấm với "Bà Tưng" khi những hình ảnh hở hang quảng cáo cho buổi biểu diễn của hot girl này được treo ngoài quán bar Max 3.
Huy P

Angela Phương Trinh: 'Không nói đùa chuyện thi hoa hậu'

Chưa tốt nghiệp lớp 12 và từng chỉnh sửa nhan sắc, Phương Trinh vẫn khẳng định sẽ tìm danh hiệu hoa hậu cho mình.
- Thời điểm vướng phải scandal chưa tốt nghiệp lớp 9, vì sao Trinh tránh mặt truyền thông?
- Là người của công chúng, Trinh không muốn khán giả và báo chí quan tâm quá nhiều đến đời tư, đặc biệt là những mặt không được tốt đẹp của mình. Đó là lý do Trinh không muốn nói quá nhiều về chuyện học hành. Nhà Trinh khá khó khăn, từ lớp 9 Trinh đã đòi nghỉ học, dù bố mẹ phản đối rất nhiều. Chuyện học bổ túc không có gì hay ho cả. Nhưng càng giấu thì mọi người càng muốn "phanh phui". Vì vậy trong buổi họp fan gần đây nhất, Trinh đã quyết định chia sẻ lần đầu cũng như lần cuối về chuyện này.
- Lần gần đây nhất Phương Trinh khóc là khi nào?
- Có lẽ là trong phim Biết chết liền. Lúc trước Trinh khóc rất nhiều. Nhưng có lẽ nhiều chuyện xảy ra quá nên mình đã "chai sạn" rồi. Nhiều khi sáng ngủ dậy, mở báo ra là thấy scandal. Ban đầu còn hốt hoảng gọi điện cho người này người nọ, nhưng sau cũng thấy bình thường rồi. Vả lại, bên cạnh những scandal, những hợp đồng quảng cáo cũng đến với Trinh nhiều hơn. Bù qua sớt lại, Trinh thấy mình khá hài lòng với những gì đang có. Ông trời đã cho mình nhan sắc, tài năng và cơ hội để giúp được gia đình nhiều hơn. 
1-1373416048-500x0.jpg
Phương Trinh xuất hiện rạng rỡ trong buổi họp fan gần đây.
- Nhắc tới "Biết chết liền", bạn nghĩ sao khi nhiều khán giả nhận xét bạn là một "bình hoa di động" trong phim?
- Thật ra, nhiều cảnh về cảm xúc bị cắt khi lên phim làm Trinh cảm thấy hơi hụt hẫng, nhất là lúc Hương bị mất đi đứa con. Nếu giữ nguyên những phân đoạn đó, Trinh tin rằng mình sẽ có đủ đất diễn để chinh phục khán giả. Nhưng Trinh cũng rất vui vì những gian khổ của mình được mọi người đón nhận. Mỗi tối mở điện thoại đọc tin nhắn của những người xa lạ gửi cho mình, đặc biệt là anti-fan, Trinh thấy được khích lệ nhiều hơn. 
- Khán giả khó định hình được phong cách của bạn, lúc bạn nhẹ nhàng, kín đáo, lúc lại rất sexy. Đâu mới là con người thật của bạn?
- Trinh từng chia sẻ muốn gầy dựng hình ảnh nhẹ nhàng, trong sáng đúng với lứa tuổi của mình. Nhưng hát ở bar, Trinh không thể không ăn mặc sexy. Đó là yêu cầu của công việc và Trinh thì cần công việc này để nuôi sống bản thân và gia đình. Trinh chỉ mong khán giả hiểu và thông cảm hơn cho mình chứ cũng không dám trách gì dư luận, có người thương mình thì cũng có người ghét mình.
- Bây giờ đã có nhiều tiền, có nhà cao tầng, đi xe xịn, lý do gì để bạn tiếp tục nhận lời hát ở quán bar?
- Trinh là một người có nhiều tham vọng, vì vậy, Trinh vẫn muốn kiếm thêm thật nhiều tiền để gia đình và mình có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trinh sẽ không bao giờ dừng việc kiếm tiền, đến khi nào mình không còn khả năng và khán giả không còn chấp nhận mình nữa.
4-1373416049-500x0.jpg
Phương Trinh cho biết sẽ học Đại học sau khi tốt nghiệp bổ túc và thi Hoa hậu.
- Có nghĩa là vì tiền, bạn có thể làm tất cả mọi thứ?
- Đúng, nhưng ngoại trừ những việc phạm pháp. Trinh từng tổn thương sâu sắc khi bị nghi dính vào đường dây bán dâm năm trước. Từ trước tới giờ Trinh chỉ muốn kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình và không làm hại đến ai. Việc đó có gì sai? 
- Để giàu có, nhiều kiều nữ Việt chọn con đường đơn giản là cặp với đại gia. Bạn nghĩ sao?
- Trinh muốn là đại gia của chính mình, tại sao phải sống bám vào người khác trong khi mình có toàn vẹn tay chân, đầu óc? Trinh chưa bao giờ và sẽ không bao giờ từ bỏ công việc để chọn một cuộc sống an nhàn, thoải mái bên cạnh "đại gia", và thực tế thì mọi người cũng thấy, ngày xưa dù có người yêu nhưng Trinh vẫn "chạy show" nhiều thế nào.
- Sống thực tế, tiêu chuẩn chọn người yêu của bạn là gì?
- Có thể các bạn không tin, nhưng trong cuộc sống Trinh thực tế bao nhiêu thì trong tình yêu, Trinh lại là người lãng mạn bấy nhiêu. Người yêu của Trinh không cần giàu có, đi xe xịn, xài hàng hiệu. Trinh thích người thông minh và vui tính, và đặc biệt là phải dễ nhìn (cười). Như vậy là đủ, còn tiền bạc, nếu anh ấy nghèo hơn mình cũng không sao. Cả hai có thể cùng nhau tích lũy, cùng nhau cố gắng, người ta nói "Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn" mà.
- Trinh đã tìm được người ấy chưa?
- Hiện tại vẫn chưa. Trinh cũng không vội vàng gì, nếu có duyên thì sẽ gặp thôi. 
8a-1373416050-500x0.jpg
Lượng fan của Angela Phương Trinh đã tăng lên đáng kể sau khi cô nàng thay đổi hình ảnh.
- Những bộ váy bạn mặc gần đây đều bị cho là sản phẩm nhái của Phạm Băng Băng. Nếu đã chịu đầu tư hình ảnh thì sao bạn không đầu tư hàng hiệu luôn?
- Trinh rất thích phong cách của chị Phạm Băng Băng, nhưng mình không muốn là bản sao của ai. Trinh nghĩ là miễn đẹp là được. Những bộ váy Trinh may cũng chỉ giống chị ấy một phần chứ không phải là 100%, có lẽ vì mọi người so sánh quá nhiều thôi. Thật ra, Trinh vẫn đầu tư tiền bạc rất nhiều cho trang phục, và tùy sự kiện sẽ trang điểm và chọn đồ cho phù hợp. Nếu có những sự kiện sang trọng, đẳng cấp thì chắc chắn những bộ váy Trinh khoác lên hôm đó cũng phải xứng đáng để không làm nhà tổ chức thất vọng. Còn bình thường, Trinh vẫn để mặc mộc, mặc đồ vài trăm nghìn ra đường, miễn hợp với mình là được.
- Trong buổi họp fan mới nhất, bạn tuyên bố mình có thể sẽ thi Hoa hậu. Bạn không nói đùa chứ vì bạn chưa tốt nghiệp trung học và đã nâng mũi?
- Trinh đã tính toán rất kỹ lưỡng, Trinh nói được thì sẽ làm được. Chưa đầy một năm nữa, Trinh sẽ hoàn tất kỳ thi tốt nghiệp hệ bổ túc, và Trinh sẽ tìm những cuộc thi nhan sắc nào thoáng hơn về các quy định để tham gia như Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu... Lẽ ra năm nay Trinh đã tham gia Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu ở Mỹ, nhưng phút chót phải hủy bỏ vì bận quảng cáo ở Hà Nội. Có lẽ Trinh sẽ tham gia vào năm sau. 
Hiện tại, Trinh có một ekip lo về trang phục, chụp ảnh rất chuyên nghiệp hỗ trợ cho Trinh từ phía sau. Trinh đã rất sẵn sàng để thử sức mình. 

Angela Phương Trinh: 'Tôi muốn học đại học'

Nhắc chuyện bỏ thi tốt nghiệp, Phương Trinh chia sẻ cô bỏ học từ năm lớp 9 vì hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn đang học bổ túc và sẽ lên đại học.
1-1373416048_500x0.jpg
Hôm 9/7, Angela Phương Trinh đã tổ chức buổi gặp gỡ thân mật với fan hâm mộ tại một quán cafe ở TP HCM. Trông thấy ống kính của phóng viên, cô nàng liền vẫy tay chào rất thân thiện.
2-1373416049_500x0.jpg
Diện trang phục trẻ trung năng động và khoe vòng eo gợi cảm, bà mẹ nhí nhận được rất nhiều lời khen ngợi của mọi người.
7-1373416049_500x0.jpg
Trong buổi gặp gỡ lần này Angela Phương Trinh đã có những tâm sự rất chân thành cũng như nhiệt tình tham gia các trò chơi trên điện thoại cùng FC.
5-1373416049_500x0.jpg
Nhắc về những scandal gần đây, Angela tỏ ra rất buồn, tuy nhiên Trinh nói: "Là một nghệ sĩ thì phải chấp nhận có người ghét có người thích mình. Bản thân Trinh cũng sẽ thay đổi để không phụ lòng người hâm mộ". Nhắc lại chuyện bỏ thi tốt nghiệp, Phương Trinh chia sẻ mình đã bỏ học từ năm lớp 9 vì hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn đang học bổ túc. Cô nàng vẫn ước mơ sau khi tốt nghiệp phổ thông sẽ tiếp tục học lên đại học như những bạn bè bình thường.
 
4-1373416049_500x0.jpg
Đáng chú ý là khi MC Duy Hải hỏi Angela  Phương Trinh có ngoại hình và phong thái như một hoa hậu, vậy Trinh có muốn tham gia một cuộc thi hoa hậu nào hay không? Cô nàng cho biết sau này sẽ nghiêm túc trong công việc cũng như hướng tới hình ảnh đẹp và biết đâu năm sau sẽ là ứng cử viên Hoa hậu sáng giá. Angela tâm sự, khi gặp scandal cô chọn cách im lặng. Với Trinh chỗ dựa lớn nhất là ba mẹ, cô cảm ơn ba mẹ vì đã ở bên cạnh lúc khó khăn.
8-1373416050_500x0.jpg
Bà mẹ nhí cũng nói về những dự định sắp tới: "Trinh hy vọng sẽ nhận được những vai võ thuật, vì trước giờ Trinh chưa đóng vai võ thuật, hành động bao giờ. Sắp tới Trinh cũng sẽ ra mắt single đầu tiên được thực hiện kỹ càng cùng ekip chuyên nghiệp".  
8a-1373416050_500x0.jpg
Các bạn trẻ sau khi lắng nghe những chia sẻ của Phương Trinh đều thấy cảm thông và yêu quý "bà mẹ nhí hơn, đồng thời cũng hứa sẽ ủng hộ Trinh hết mình trong tương lai.
9-1373416050_500x0.jpg
Em nhỏ này cũng là một fan của bà mẹ nhí.
 
Angela Phương Trinh thất bại khi bị fan 'ép' khóc.
 

Đàm Vĩnh Hưng rơi nước mắt tìm đến Nguyễn Ánh 9

Tối 29/8, khi nhạc sĩ đang biểu diễn tại một khách sạn, Mr. Đàm bất ngờ tìm đến. Nam ca sĩ rơi nước mắt trong cuộc trò chuyện về sự việc ồn ào vừa qua.
Sau gần một tuần làm “dậy sóng” dư luận, câu chuyện ồn ào giữa nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tưởng như không có hồi kết. Sự việc ngày càng bị đẩy đi quá xa với những cuộc tranh luận, đánh giá của giới nghệ sĩ lẫn khán giả. Tối 29/8, vụ lùm xùm chính thức khép lại khi Đàm tự tìm đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Khoảng 18h45, khi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang biểu diễn piano ở lầu 1 của một khách sạn lớn tại TP HCM như thường lệ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ xuất hiện cùng một lẵng hoa. Nhìn xuống sảnh thấy Mr. Đàm, vị nhạc sĩ 73 tuổi nở nụ cười hiền từ. Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng chạy lên, ôm chầm từ phía sau và hôn lên má ông. Nam ca sĩ không giấu được sự xúc động, những giọt nước mắt của anh lăn dài trên má.
Tặng hoa nhạc sĩ xong, Đàm Vĩnh Hưng sang phòng bên cạnh chờ, để nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 hoàn thành nốt phần biểu diễn. Nam ca sĩ ngồi im, gương mặt toát lên vẻ rối bời khó tả. 15 phút sau, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 xuất hiện. Hai người đàn ông - một già, một trẻ - trao nhau cái ôm thật chặt.
a1-JPG-1377803997-1377828117.jpg
Đàm Vĩnh Hưng ôm chầm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và khóc trên vai ông khi vừa đến nơi.
Tuy Đàm Vĩnh Hưng chủ động tìm đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nhưng chính vị nhạc sĩ lão làng là người gợi mở câu chuyện.
Ông gọi Đàm Vĩnh Hưng là “con” và xưng “bố”. Nhạc sĩ không trách hay giận những phản ứng của Mr. Đàm sau đó, vì trong mắt ông, nam ca sĩ như một người con.
“Ở nhà mình đi đụng phải đứa con làm nó ngã, mình phải xin lỗi. Đó là do mình thương nên sợ làm nó đau. Nhưng, con cái nhiều lúc thấy cha mẹ xin lỗi nó cũng đâu có chịu, có khi còn xô lại mình. Đó là chuyện bình thường thôi”, nhạc sĩ lấy ví dụ. Ông nói thêm, không phải vì xảy ra chuyện mà ông và Đàm Vĩnh Hưng “nghỉ chơi” hay không nhìn mặt nhau.
Nhạc sĩ cũng nhắc lại những kỷ niệm mà ông đã có với Đàm Vĩnh Hưng khi cả hai cùng đi lưu diễn ở hải ngoại, về những cử chỉ chăm sóc nam ca sĩ dành cho ông. Theo ông, Đàm là người sống rất tình cảm. Ông nhớ mãi lần Đàm Vĩnh Hưng đến nhà gửi ông tiền tác quyền. Ông thấy nhiều quá nên hỏi lại, nhưng nam ca sĩ nhất định bắt ông phải cầm.
Nguyễn Ánh 9 cẩn thận dặn dò Đàm Vĩnh Hưng, có được cái tên đã khó nhưng giữ được nó còn khó hơn. Con đường đó chắc chắn sẽ rất chông gai nên anh phải cố gắng vượt qua. Ông cũng mong Mr. Đàm hát ngày càng hát hay và tình cảm, cũng như nỗ lực tìm kiếm những ca khúc phù hợp hơn nữa để thể hiện.
Trong suốt buổi trò chuyện, nhạc sĩ luôn nhìn thẳng vào mắt Đàm Vĩnh Hưng. Đôi khi, ông vỗ vai, nắm tay nam ca sĩ một cách tình cảm thay cho sự sẻ chia. Có lúc, ông dang tay ôm Đàm Vĩnh Hưng vào lòng như đang ôm đứa con bé bỏng.
2-JPG-1377804696.jpg
Buổi trò chuyện diễn ra rất thân tình và cởi mở.
Đàm Vĩnh Hưng chăm chú lắng nghe những chia sẻ thẳng thắn, chân tình của bậc cha chú. Anh bày tỏ, việc mình có mặt ở đây không phải vì sợ dư luận, mà vì muốn đi tìm sự thật. Nam ca sĩ không phủ nhận, cá tính của anh rất mạnh và “nóng”. Đang ở vị trí được nhiều người thương quý, có cả nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, bỗng dưng bị “ném” xuống một nơi thật sâu và xa nên anh không chịu nổi cảm giác đó.
Đàm Vĩnh Hưng nói, năm nay anh 43 tuổi, đã đi qua nửa đời người. Anh chủ động đến gặp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vì muốn được nói với ông những lời từ trái tim. Trong thâm tâm, anh luôn nhớ đến tình thân có được với người anh gọi là “bố” suốt nhiều năm qua.
“Đến khi con thấy bố nói sẵn sàng xin lỗi, lòng con đau lắm. Lẽ ra, ở phận con cháu, con mới phải là người xin lỗi bố”, Đàm Vĩnh Hưng nói.
Giọng ca Tình ơi, xin ngủ yên tâm sự, những ngày này, anh đang phải hứng nhiều luồng dư luận khác nhau, có lúc tưởng như quá sức chịu đựng. Nhưng, khi đến gặp trực tiếp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, anh rất hạnh phúc.
“Lúc này, cảm xúc trong tôi rất khó tả. Nửa như vui sướng, nửa như cảm động cứ đan xen”.
a3-JPG-1377804696-1377828117.jpg
Sau cuộc trò chuyện ngắn, mọi khúc mắc trong lòng người nhạc sĩ già và nam ca sĩ nổi tiếng đã được gỡ bỏ.
Cuộc trò chuyện khép lại sau khoảng 20 phút, vì nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phải về nhà ăn cơm tối với bà xã. Đàm Vĩnh Hưng nhất định đưa về tận nhà nhưng ông không chịu. Ông nói, là bố con không nên khách sáo làm gì, chỉ cần hiểu nhau là đủ.
Trước khi chia tay, ông bắt Đàm Vĩnh Hưng phải hứa không nghĩ ngợi gì nữa, tối cố gắng ngủ một giấc thật ngon. Ông hy vọng, một ngày nào đó lại đứng chung sân khấu và biểu diễn một tiết mục cùng Đàm Vĩnh Hưng. Sau hôm nay, ông thấy nhẹ nhõm hơn vì câu chuyện ồn ào khép lại đúng vào lúc ông đã quá mỏi mệt. Nhạc sĩ cười hiền, từ giờ chỉ tập trung tìm niềm vui tuổi già bên cây đàn piano.
“Bố lúc nào cũng đứng sau lưng con. Con hãy nhớ tất cả những gì ngày hôm nay bố nói với con nhé...”, nhạc sĩ vỗ vai dặn dò Đàm Vĩnh Hưng lần nữa trước khi quay bước.
Trong bài phỏng vấn một tờ báo hôm 24/8, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thẳng thừng chê hàng loạt ca sĩ nổi tiếng, trong đó có Đàm Vĩnh Hưng. Ông nhận xét, Đàm Vĩnh Hưng chỉ là "người hát" chứ không phải ca sĩ đúng nghĩa. Bài viết còn dẫn lời nhạc sĩ cho rằng, Đàm "cố hát nhạc xưa, nhạc vàng mà hát có ra đâu". Khi nghe Mr. Đàm hát Ai đưa em về của mình, ông bảo: "Con đừng hát bài của bố nữa, tội nghiệp bố lắm. Con không nên hát nhạc của bố thì hay hơn". Ông cũng nhận định, nếu ngày xưa Đàm Vĩnh Hưng đi hát, chỉ xứng là ca sĩ hát lót loại C ở phòng trà.

Sau bài phỏng vấn này của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Đàm Vĩnh Hưng đã "đáp trả" bằng một lá thư dài. Trong thư, Mr. Đàm tỏ ra thất vọng về Nguyễn Ánh 9. Trong anh, ấn tượng về "một người tài hoa, hiền lành" như ông đã tan biến. Anh chốt lại thư bằng câu "bàng hoàng nhận ra bố mình là ngụy quân tử dù không muốn tin".

Khi lá thư của Đàm Vĩnh Hưng đăng tải trên mạng, dư luận "dậy sóng". Nhiều khán giả không tiếc lời chỉ trích Mr. Đàm là hỗn hào, chua ngoa.
Bài và ảnh: Hàn Qu

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng bị đuổi khỏi nhà vì mê đàn

Tác giả 'Tình khúc chiều mưa' trải lòng về tình yêu với cây dương cầm trước khi đêm nhạc của ông diễn ra vào tối 24/8.
Tối 24/8, đêm nhạc Tình khúc chiều mưa của nghệ sĩ dương cầm - nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 diễn ra tại Nhà hát Bến Thành, TP HCM. Ông xúc động chia sẻ, trong quãng đời hoạt động nghệ thuật, ông chưa bao giờ được độc tấu trên một sân khấu lớn ở TP HCM. Trong đêm nhạc tới, lần đầu tiên được độc tấu trong chương trình ca nhạc của riêng mình, ông rất mãn nguyện.
Nhạc sĩ 73 tuổi bày tỏ, ông không bao giờ soạn trước mình sẽ diễn gì, đàn ra sao mà thường ngẫu hứng. Ông sẽ ngẫu hứng đàn ca khúc chủ đề Tình khúc chiều mưa, với mong muốn người xem cảm nhận được tình cảm từ chính đáy lòng. Đây cũng là một trong những bài hát mà Nguyễn Ánh 9 yêu thích nhất trong số các tác phẩm của mình.
1-JPG-1377244753.jpg
Hình ảnh mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Nguyễn Ánh 9 đam mê âm nhạc từ nhỏ, đặc biệt là dương cầm nên đã tự học với quyết tâm trở thành nghệ sĩ tài năng. Đối với ông, tình yêu dành cho cây đàn piano rất đẹp và là tình yêu lớn nhất của cuộc đời. Thời trẻ, ông từng bị cha mẹ đuổi khỏi nhà vì quá đam mê đàn mà bỏ bê việc học, việc nhà.
"Mơ ước lớn nhất cuộc đời tôi là được người đời nhớ đến tiếng đàn của mình. Tôi không dám nhận mình là nhạc sĩ, mà chỉ là người viết tình ca. Người nhạc sĩ sáng tác có trình độ cao hơn nhiều lắm", ông tâm sự.
Ở tuổi 73, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vẫn cần mẫn đi biểu diễn hai tiếng mỗi ngày (từ 17h đến 19h) ở một khách sạn 5 sao tại Sài Gòn. Ông minh mẫn, khỏe mạnh và có cuộc sống bình yên.
Đêm nhạc Tình khúc chiều mưa không chỉ để tôn vinh Nguyễn Ánh 9, mà còn là dịp để người hâm mộ được nghe ông đàn và thưởng thức những tình khúc nổi tiếng. Chương trình, diễn ra lúc 20h30 thứ bảy 24/8, trực tiếp trên VTV9 và một số đài địa phương, có sự tham gia của các ca sĩ Thanh Long Bass, Cẩm Vân - Khắc Triệu, Xuân Phú, Đức Tuấn, Lê Hiếu, Hồng Mơ, Huy Luân...

Làng nhạc Việt - nơi những lời nói thật bị hắt hủi

Câu chuyện lời qua tiếng lại giữa nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là ví dụ mới nhất cho thấy, những lời phê bình tâm huyết khó tồn tại trong môi trường chuộng sự tụng ca như showbiz Việt.
Mới đây, trong bài phỏng vấn trên một tờ báo, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ quan điểm riêng về một loạt ca sĩ thế hệ sau như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... Khi đề cập đến Đàm Vĩnh Hưng, báo dẫn lời nhạc sĩ cho rằng, Đàm không phải là "ca sĩ đúng nghĩa" mà chỉ là "người hát". "Giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy. Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu!", bài báo trích lời vị nhạc sĩ.
Trước những đánh giá này, Đàm Vĩnh Hưng đáp trả bằng một bức "tâm thư". Anh đưa ra hai giả thuyết: một, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bị người viết bài phỏng vấn "cài bẫy" và dẫn dắt... Hai: Nếu trong trường hợp Nguyễn Ánh 9 đã nêu ra những nhận xét thực sự như thế, thì đích thực ông là "ngụy quân tử". Bởi theo Đàm Vĩnh Hưng, những hành xử của Nguyễn Ánh 9 từ trước đến nay khác xa với lời nói của ông.
Trả lời VnExpress chiều 26/8, Nguyễn Ánh 9 cho biết, ông đã đọc toàn bộ bức "tâm thư" của Đàm Vĩnh Hưng. Ở giả thuyết đầu do nam ca sĩ đặt ra, ông chia sẻ: bài phỏng vấn có những câu nói được đặt, thêm thắt không đúng chỗ khiến cho lời nhận xét của ông càng thêm nặng nề, "mất cái hay của người nói và làm người nghe cũng mất niềm tin". Tuy vậy, Nguyễn Ánh 9 vẫn bảo lưu các ý kiến của mình: "Tôi nói với lòng thành thật và không hề cố ý xúc phạm ai hết vì họ cũng không làm gì tôi để tôi xúc phạm họ".
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Nhạc sĩ 73 tuổi khẳng định, ông chỉ nêu lên nhận định cá nhân ở góc độ của tác giả ca khúc Ai đưa em về. "Tôi thấy bài hát đó Đàm Vĩnh Hưng hát không hợp, hát không đúng ý tôi mong muốn, chứ tôi không hề chỉ trích. Tôi chỉ bức xúc và nói về vấn đề bài hát của tôi", ông chia sẻ.
Tác giả Buồn ơi chào mi không buồn khi bị gọi là "ngụy quân tử" vì ông cho rằng, có thể Đàm Vĩnh Hưng viết ra những lời này lúc đang nóng giận và "sốc". Nhưng ông khẳng định, ông chưa bao giờ mời Đàm Vĩnh Hưng hát trong chương trình của mình. "Trong đời mình, tôi cũng chỉ từng một lần đệm đàn cho Đàm Vĩnh Hưng hát ở Trống Đồng. Mà thật ra lần đó là tôi đàn cho Dương Triệu Vũ hát Ai đưa em về, Đàm Vĩnh Hưng hát bè theo. Đó là lần duy nhất!", ông nói.
Không chỉ với riêng với Đàm Vĩnh Hưng, trong bài phỏng vấn "gây bão", nhạc sĩ cũng thấy buồn trước hiện tượng ca sĩ bây giờ quá chú trọng vào chuyện ăn mặc, trang điểm cho đẹp, khi lên sân khấu ít đặt cảm xúc vào âm nhạc, không để tâm hồn vào bài hát. Ông cũng nêu ví dụ cụ thể, những người có khả năng thanh nhạc như Thanh Lam, Mỹ Linh, Bằng Kiều... ngày càng lạm dụng kỹ thuật, cố khoe giọng mà vô tình làm hỏng tình cảm trong bài hát...
Những chuyện Nguyễn Ánh 9 đề cập đều không mới. Từ nhiều năm nay, làng nhạc Việt Nam vốn phát triển bề rộng mà ít có chiều sâu. Sự hời hợt trong sáng tác ca khúc nhạc nội và sự dễ dãi trong việc đón nhận của một bộ phận công chúng là những yếu tố góp phần tạo nên tình trạng này. Vào đầu tháng 5, trong đêm nhạc của chương trình Tiếng hát mãi xanh, ở tuổi 89, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu cũng chê những ca sĩ thích "hét" hơn là hát và "tưởng như thế là hay". Còn nhạc sĩ Quốc Dũng cũng từng thổ lộ với báo chí, ông không còn cảm hứng âm nhạc: "Những cái tôi làm lạc lõng với thế giới âm nhạc bây giờ chủ yếu dành cho tuổi teen. Ít để ý đến thị trường nhạc Việt bây giờ nhưng tôi thấy rằng, mỗi thời gian, mỗi thế hệ có một sở thích âm nhạc khác nhau mà thế hệ của chúng tôi thì xa rồi. Tôi đã 'rửa tay gác kiếm' lâu lắm rồi...".
Trong bối cảnh đó, Việt Nam hầu như không có những nhà phê bình âm nhạc đúng nghĩa. Các ca sĩ, nhạc sĩ thường tự đăng đàn nói về nhau, bằng những lời có cánh. Vì thế, thỉnh thoảng, những lời nói thật, không đi kèm sự tụng ca, lập tức bị "ruồng rẫy".
Những quan điểm của Nguyễn Ánh 9 có thể gây tranh cãi, có thể được đồng tình hoặc bị phản đối. Tuy nhiên, thứ gây ồn ào nhất không còn là nội dung của bài phỏng vấn mà là cách hành xử của người nghệ sĩ. Trước những nhận định của nhạc sĩ lão làng, ca sĩ Mỹ Tâm, Tuấn Hiệp, hai trong số những người ông đề cập đến đã lên tiếng với ý chung, chuyện khen chê, thích hay không thích là bình thường, các ca sĩ cũng cần phải xem lại. Ít nhiều, họ đã đón nhận ý kiến của Nguyễn Ánh 9 bằng sự tiếp thu, lắng nghe. Riêng Đàm Vĩnh Hưng có phản ứng khác khiến vị nhạc sĩ lão làng lên tiếng rằng ông sẵn sàng xin lỗi anh.
Nguyễn Ánh 9 từng một lần đệm đàn cho Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ.
Nguyễn Ánh 9 (trái) trong lần đệm đàn cho Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ.
Không ít người cho rằng, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã thiếu cân nhắc khi công khai buông lời về đồng nghiệp. Nhưng một bộ phận khác tỏ ra bất bình trước cách đáp trả của Đàm Vĩnh Hưng, đặc biệt là giọng điệu và lời lẽ anh dùng trong bức tâm thư. Một độc giả chia sẻ với VnExpress: "Nhận xét của ông không có chỗ nào sai, có chăng sai ở chỗ đụng trúng tổ kiến lửa showbiz Việt, nơi mà người ta ít chịu tiếp thu, nhìn nhận cái chưa được của mình để hoàn thiện bản thân, suốt ngày gân cổ lên để cãi, thậm chí, dùng những lời lẽ xúc phạm với vị nhạc sĩ già đáng tuổi cha mình". Còn trên trang cá nhân, nhà văn, nhà viết kịch Nguyễn Quang Vinh cũng có bài viết bày tỏ về vấn đề này, trong đó có đoạn: "Bác Nguyễn Ánh 9 có gửi lời xin lỗi mọi người, xin lỗi em (Đàm Vĩnh Hưng - PV)... nhưng nếu em từng trải, em hiểu rằng, đó là lời xin lỗi của một người đàng hoàng, đối với lớp cháu con rằng, bác không chấp. Thế đó em nhé. Cái từ xin lỗi của bác nghe nó đau và cay đấy".
Trước đây, trong một bài phỏng vấn, nữ ca sĩ lừng danh một thời - Bảo Yến – cũng từng nêu lên những nhận xét “gây bão” về giới ca sĩ trẻ và showbiz nói chung: “Ca sĩ theo tôi gồm hai loại, loại thứ nhất là ca sĩ thực thụ, chuyên nghiệp và loại thứ hai là những người hát tựa ca sĩ. Với tôi, trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương... chút tài năng để họ bước lên sân khấu múa may quay cuồng như một con rối. Tên tuổi người nghệ sĩ phải trụ vững và tỏa sáng trên sân khấu 20 năm mới đạt đẳng cấp nghệ sĩ thực thụ".
Đáp lại lời nhận xét này, M. Đàm hỏi ngược: “Tôi biết ở cái thời vàng son nhất của chị Bảo Yến lúc đó, chắc chắn là không thể nào đạt được 20 năm. Vậy thì tất cả mọi người phải dùng danh xưng nào khác ngoài hai từ 'ca sĩ' để nói về tài năng của chị?”. Rồi anh tỏ ra "thông cảm" khi cho rằng: "Bảo Yến đáng thương một phần cũng do bệnh tình của chị".
Năm ngoái, diva Thanh Lam cũng từng có những phát biểu gây tranh cãi khi nghi ngờ khả năng huấn luyện thí sinh của Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng tại The Voice 2012. Đàm lập tức tuyên bố "không nhìn mặt" Thanh Lam. Còn Hà Hồ đã đăng status lên facebook kèm theo bức ảnh "vỗ mông con", được cho là ngầm đáp trả Thanh Lam: “Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất.  Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua. Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo, vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương”.
Nhà văn Phan Thị Vàng Anh từng có bài viết Ai cho mày chê con tao xấu: "Hỡi nghệ sĩ, đừng bắt chước bọn báo tường chúng tôi. Hãy tập câm, tập mù, tập điếc. Ai khen không cười, ai chê không giận, cắm cúi mà làm việc. Người ta không hiểu mình trong khi mình có giá trị thật thì trăm năm sau thể nào cũng có thằng sáng mắt nhìn ra. Mà nếu may thì có khi cũng chẳng phải đến trăm năm sau, ngay tuần sau, số báo sau, đã có người nhận ra mình rồi... Chưa kể còn hàng nghìn khán giả âm thầm khen mà mình không biết (tại họ không viết thành bài), và cũng không loại trừ được trường hợp xấu là có hàng ngàn khán giả khác đang chê ở nhà mà mình không hay. Hì hục phá cái chóp con của tảng băng trôi làm gì cho nó mệt".
Những lời phiếm luận mà Phan Thị Vàng Anh viết vẫn mãi giữ giá trị của nó, nhất là trong bối cảnh vàng thau lẫn lộn trong các giá trị nghệ thuật, giải trí như hiện nay.

'Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không cần xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng'

"Nhạc Việt Nam bây giờ đúng là một nồi lẩu thập cẩm, cả ca sĩ lẫn người nghe đều chạy theo giá trị bên ngoài. Mỗi ngày có hàng chục bài hát mới nhưng không có nhiều sáng tác ấn tượng".

Trong một bài phỏng vấn gần đây, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã đưa ra những lời nhận xét khá thẳng thắn về giọng hát của những ngôi sao nổi tiếng nhất của giới showbiz Việt hiện nay như Mỹ Linh, Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà...
"Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu!” hay "nghe Thanh Lam hát bài Cô đơn của tôi, tôi buồn lắm! Nó không ra cái cô đơn, thua một ca sỹ nghiệp dư hát vì hát không có hồn dù giọng đẹp thiệt". Nhận xét này ngay lập tức gây ra những tranh luận trái chiều trong cộng đồng mạng.
Hầu hết mọi người đều bày tỏ quan điểm ủng hộ nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dành cho các sao Việt. 
"Nhận xét của ông không có chỗ nào sai, có chăng sai ở chỗ đụng trúng tổ kiến lửa showbiz Việt, nơi mà người ta ít chịu tiếp thu, nhìn nhận cái chưa được của mình để hoàn thiện bản thân, suốt ngày gân cổ lên để cãi, thậm chí, dùng những lời lẽ xúc phạm với vị nhạc sĩ già đáng tuổi cha mình" - một Fabooker phát biểu.
Facebooker Tran Cong Dong bình luận: “Một nhận xét rất chính xác về các ngôi sao nhạc Việt, tuy rằng không phải tất cả. Tôi thấy đây là một điều đáng buồn cho nghệ thuật nước nhà. Hát thì không có hồn, ăn mặc thì nhố nhăng, bài được chọn để trình diễn chạy theo thị hiếu tầm thường, kỹ năng gào là chính”.
Bạn đọc có tên Trần Vũ bình luận: “Một nhạc sĩ có thâm niên 60 năm trong nghề nhận xét về giọng hát của một người được cho là "Ông hoàng nhạc Việt" cũng không được hay sao? Tại sao lại không tiếp thu, lắng nghe mà đúc rút kinh nghiệm? Ông là thế hệ đi trước, trải qua nhiều sóng gió và thăng trầm trong nghề, chả lẽ ông lại không biết mình đang nói gì và không có quyền nhận xét?”.
“Nguyễn Ánh 9 đúng là người sáng tác nhạc tử tế và nghe nhạc tử tế. Ý kiến của ông thật sự là chân lý, mà chân lý thì không thuộc về số đông. Nhạc Việt Nam bây giờ đúng là một nồi lẩu thập cẩm, cả ca sĩ lẫn người nghe đều chạy theo giá trị bên ngoài. Mỗi ngày có hàng chục bài hát mới nhưng không có nhiều sáng tác ấn tượng. Những ngôi sao hàng đầu như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà nên tiếp thu nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh và cống hiến nhiều hơn nữa, đừng dễ dãi với các sản phẩm âm nhạc” –  Facebooker Lumi Hoang ý kiến.
Ngay sau đó, Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng đáp trả nhận xét của vị nhạc sĩ kỳ cựu, gọi ông là "ngụy quân tử" và tuyên bố sẽ không hát bất cứ ca khúc nào của Nguyễn Ánh 9  nữa.
Nhận xét về bài phát biểu này, Facebooker Ngọc Minh bình luận: “Tôi không thích lối ứng xử như vậy. Dù sao nhạc sĩ là người có tuổi đời, tuổi nghề và có uy tín trong nền âm nhạc, ông hoàn toàn có đủ kiến thức để khen hay chê dưới góc độ chuyên môn. Tôi cảm thấy ứng xử như vậy là rất kém, không đúng mực”.
Trước thông tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẵn sàng xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Lam… vì những nhận xét thẳng thắn của ông, bạn đọc Phương Hồng Nguyễn bức xúc: “Tại sao nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 lại buồn? Vì phản ứng dữ dội của những người bị chê sao? Tôi mừng vì nhạc sĩ đã nói thẳng, nói thật về một bộ phận của làng giải trí Việt. Có lẽ những ca sĩ này may mắn, vì giới hâm mộ của nước mình đa phần bình dân quá, thế thôi". 
"Nhạc sĩ gạo cội của Việt Nam dần dần rồi sẽ chào thế giới này mà ra đi, nhưng phải có người nói lên trăn trở của nền âm nhạc Việt Nam, nói lên thực trạng ca sĩ Việt Nam. Họ cứ thấy được nhiều giải thưởng và nhiều fan thì tự hào, đâu có chịu nhận rằng nhiều fan thích nghe nhạc bình dân. Họ nên nhìn ra thế giới,  rằng đã là Diva, là sao thì phải hát như thế nào?”.
Nhưng bên cạnh đó, cũng nhiều người cho rằng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã nặng lời với các ngôi sao ca nhạc Việt Nam và phần đông dư luận đang “tát nước theo mưa”. 
Facebooker Pandashop nhận xét: “Ca sĩ cũng là con người. Sinh ra, họ có niềm đam mê riêng, có lượng fan riêng... Giống như chim trong rừng, chúng hót dở thì có ai cấm chúng hót được không? Âm nhạc tùy thuộc vào trái tim và thị hiếu người nghe. Mình là khán giả đơn thuần, thích thì nghe, không thích thì thôi. Đừng cố đạp đổ niềm kiêu hãnh và công sức bao năm gầy dựng của ca sĩ. Nếu được sinh vào thời Đàm Vĩnh Hưng, chưa chắc các bạn có thể tự mình vượt lên hoàn cảnh mà lên sân khấu âm nhạc được như anh ấy”. 
“Mình thích suy nghĩ thẳng thắn của Mr Đàm. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 lên tiếng dựa theo suy nghĩ của thế hệ trước, ông lấy chuẩn mực của nghệ sĩ ngày xưa mang ra so sánh với nghệ sĩ bây giờ. Nghệ thuật là tự do theo nhiều phong cách khác nhau. Nhiệm vụ của ca sĩ là hát, của nhạc sĩ là sáng tác. Hay dở đã có khán giả quyết định rồi” – bạn đọc Dinh Vinh bình luận.
“Bác 9 có thời của bác và Thanh Lam, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng hay Hà Hồ cũng có thời của họ. Làm nghệ thuật không quan trọng cứ phải thật bác học, thật uyên thâm. Làm nghệ thuật là làm cho khán giả, một người nghệ sĩ được khán giả đón nhận tức là họ đã có được thành công. Ừ thì Đàm Vĩnh Hưng hay Hồ Hà hát chưa hay, nhưng bao nhiêu người thuộc bài của họ, bao nhiêu người bỏ tiền ra đi xem họ hát...".
"Không riêng gì bác 9 mà còn nhiều nhà bác học trong âm nhạc khác cũng luôn tỏ vẻ cao siêu, phê bình các ca sĩ giải trí thị trường mà quên rằng những ca sĩ đó kiếm tiền rất tốt và "vua biết mặt, dân biết tên”" – Facebooker Hà Hoàng lên tiếng. 
Bạn đọc Huỳnh Thúy Thanh cho rằng: “Có thể họ không đủ tài, sức hát chưa tới nhưng cũng cần nhìn vào khả năng chinh phục khán giả của họ. Chẳng lẽ hàng triệu khán giả đó là người không có tai nghe nhạc hay sao?”.
"Trong  nỗ lực làm mới nhạc xưa theo phong cách thị trường của Đàm Vĩnh Hưng, nhiều khán giả cũng thấy khó chấp nhận, vì nó khiến một số tác phẩm dòng nhạc trữ tình và cổ điển này bị pha tạp không đúng cách, nhiều bài trở nên cũ chẳng ra cũ, mới chẳng ra mới, trữ tình ko ra trữ tình, nhạc trẻ không ra nhạc trẻ... Nhưng phải ghi nhận là Đàm Vĩnh Hưng góp công làm dòng nhạc xưa dần bị lãng quên phần nào được chú ý trở lại hơn" - nickname Pinki nhận xét.

'Ca sĩ hát lót thành siêu sao vì công chúng quá dễ dãi'

Ngày xưa, để thành một nhạc sĩ, ca sĩ, họ phải ngày đêm khổ luyện, hàng chục năm trời như vậy sẽ kết tinh thành tinh hoa của nghệ thuật. Còn bây giờ, ca sĩ nhiều hơn xe ôm.

Nhân sự kiện nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chê Đàm Vĩnh Hưng chỉ đáng là ca sĩ hát lót, tôi xin lạm bàn những vấn đề nhức nhối còn tồn tại của nền giải trí nước nhà.
Đã từ lâu tôi không nghe những ca khúc mới nhạc Việt, không phải vì không yêu nước, mà là nhạc Việt bây giờ quá dở. Đề tài hạn hẹp, không tìm ra được hướng gì mới, chỉ toàn chia tay, phản bội, lừa dối, thất tình… ca từ lủng củng, câu trước đá câu sau, sau khi nghe xong bài hát chẳng rút ra được điều gì.
Vậy, tại sao tình trạng này lại diễn ra, lỗi do công chúng quá dễ dãi hay nghệ sĩ quá cẩu thả? Nhớ ngày xưa, các ca sĩ, nhạc sĩ họ hát bằng niềm đam mê, không cát xê tiền tỷ, không xe hơi bóng lộn, không tung hô của fan, vậy nhưng họ vẫn âm thầm dâng lời ca, tiếng hát cho đời. Và trong số đó, có những ca khúc trở thành bất hủ, nghe đi nghe lại hàng nghìn lần vẫn không chán.
Bởi vì họ không chạy theo số lượng, theo phù phiếm xa hoa như bây giờ. Để thành một nhạc sĩ, ca sĩ, họ phải ngày đêm khổ luyện, hàng chục năm trời như vậy sẽ kết tinh thành tinh hoa của nghệ thuật. Giọng ca truyền cảm, ca từ khúc chiết.
Nhìn vào giới showbiz Việt thời nay, thấy toàn thị phi, nhố nhăng. Nghệ sĩ sống bằng scandal, tới mức cứ mỗi nghệ sĩ sau khi dính scandal lại tăng giá cát xê. Điển hình là một nữ ca sĩ hạng xoàng, sau khi gây sốc với bộ đồ phản cảm, cô lập tức hét giá cát sê lên 60 triệu/đêm. Số tiền bằng thu nhập cả năm của một công chức bình thường.
Nói như vậy để thấy rằng nghệ sĩ ngày nay quá sung sướng, họ quên mất rằng công chúng chính là người nuôi sống, tôn vinh những giá trị ảo của họ. Khi bắt đầu nổi tiếng, họ quay ra coi thường khán giả, mặc kệ dư luận, nghĩ mình đã là siêu sao, tự mình có sức tỏa sáng. Nhưng họ đâu biết rằng khi ánh đèn sân khấu vụt tắt, họ cũng chìm vào bóng tối. Có vẻ sự nổi tiếng quá nhanh đã khiến họ không đủ thời gian để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết.
Tôi nhớ rằng, ngày xưa, để trở thành nghệ sĩ, những người đam mê nghệ thuật ngoài chất giọng trời phú, còn phải khổ luyện trong nhạc viện hàng chục năm. Ra đời vẫn phải chật vật với miếng cơm manh áo, tối đến hát phòng trà, với họ, nghệ thuật đã ngấm vào xương, vào tủy, niềm hạnh phúc được hát với mọi người khiến họ hát hết mình, hát bằng cả tâm hồn.
Nhưng giờ đây, đọc báo suốt ngày thấy nghi án ca sĩ hát nhép, ca sĩ tự tạo scandal để được công chúng nhắc tới. Rồi ca sĩ đang hát bị giang hồ tới đòi nợ. Thử hỏi, những tình huống như vậy, ai có thể hát hết mình, ai có thể cống hiến cho khán giả?
Đó là chưa kể gần đây, có một người lăm le dấn chân vào showbiz mà không có khả năng nghệ thuật gì, vì vậy cô phải dùng cơ thể, "lộ hàng" để PR cho bản thân. Cô vốn định sẽ đi hát, nhưng khổ nỗi, giọng ca ấy nếu hát trong phòng karaoke, trong lúc mà người nghe say sỉn nhất cũng khó mà chấp nhận, huống chi đòi hát trên sân khấu. Cũng may “ca sĩ” này chưa kịp “cống hiến” cho công chúng thì đã bị ngăn chặn.
 Lò "luyện ca sĩ cấp tốc" lan tràn, tờ rơi phát đầy ngã tư, chỉ cần có ngoại hình, giọng ca không quan trọng, và một số tiền kha khá, đủ để thu âm vài bài post lên mạng. Lập tức, những lò luyện ca sĩ này sẽ phù phép họ thành "siêu sao". Chính vì dễ dàng như vậy, lại kiếm được nhiều tiền nên người người làm ca sĩ, nhà nhà cho con đi làm ca sĩ.
Có "ca sĩ" không có tiền vào các lò luyện như vậy nên đã nghĩ ra cách PR cho bản thân cực độc, độc đến nỗi chỉ có ở Việt Nam. Người mà sau này báo chí gọi là "ca sĩ ống cống", hay "ca sĩ cạnh tranh hút hầm cầu".
Nhưng vấn đề là tại sao những ca sĩ bất đắc dĩ này vẫn có đất sống, họ vẫn huênh hoang với đời, vẫn luôn “tự tỏa sáng”?. Lỗi này thuộc về công chúng, thị hiếu âm nhạc của đa phần dân ta quá dễ dãi. Nghe bất cứ loại gì, bất cứ khi nào và bất cứ ai hát. Họ nghe cho vui tai mà không cần để ý nội dung, hoặc có thể họ để ý nhưng vẫn nhìn thấy cái hay.
Tất nhiên, thị hiếu thẩm mỹ của mỗi người không thể ép buộc, họ có quyền yêu, có quyền ghét, và chính họ là người đang tôn những “ca sĩ” kia lên tận mây xanh. Âm nhạc Việt vẫn có những người đang ngày đêm cống hiến hết mình cho nghệ thuật, tôi đã nhìn thấy những em bé tuổi mầm non bấm đàn chảy máu tay, các em vẫn ngày đêm luyện tập, nhưng họ gần như ở một thế giới khác, ít người biết tới. Chính họ là người đang củng cố lại niềm tin về nghệ thuật nước nhà.
Đời sống nhân dân ta đang ngày càng cải thiện, dân mình nhận thức đã cao hơn, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng nghệ thuật sẽ được nâng tầm, để không còn nghệ sĩ già nào phải tuyệt vọng khi nhìn vào thế hệ con cháu của mình.

Đàm Vĩnh Hưng 'không bằng lòng nghe tiếng trách chê của đời'

Những “siêu sao ca nhạc” toả sáng trên bầu trời nghệ thuật cùng với danh vọng và những mỹ từ khen tặng. Những tràng pháo tay nức nở đã khiến cho nhiều vì sao quên mất rằng bản thân chúng không hề có ánh sáng mà chỉ vay mượn từ ánh nắng của mặt trời. 

“Khi trót mang duyên kiếp cầm ca, em xin bằng lòng nghe tiếng trách chê của đời”, có mấy ai còn nhớ những lời da diết trong bài hát này chăng? “Khi biết em mang kiếp cầm ca, đêm đêm phòng trà dâng tiếng hát cho mọi người bỏ tiền mua vui, hỏi rằng anh ơi còn yêu em nữa không?”.
Phải chăng xã hội phát triển càng rộng ra bao nhiêu thì lòng người lại càng hẹp lại bấy nhiêu. Mọi giá trị đều có thể đảo lộn, từ bị hắt hủi, khinh rẻ có thể trở nên danh giá và cao quý vô ngần. Điều này không hề ngoa ngữ khi nói về nghiệp ca sĩ bây giờ.
Nàng ca sĩ trong bài hát “Kiếp cầm ca” (Tình đời) ngày ấy thật dịu dàng và khiêm cung khi tự nhận mình chỉ là kẻ “xướng ca vô loài”. Nàng không dám đòi hỏi được ai đó mến mộ, chỉ mong được tự do sống trọn kiếp tằm đam mê dệt mộng cho đời.
Video: Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh song ca bài Tình đời - Kiếm cầm ca (Sáng tác: Minh Kỳ- Vũ Chương). Nguồn: Youtube
Còn bây giờ, nghiệp cầm ca đã một bước lên mây biến mình thành những superstar, những “siêu sao ca nhạc” toả sáng trên bầu trời nghệ thuật cùng với danh vọng và những mỹ từ khen tặng. Những tràng pháo tay nức nở đã khiến cho nhiều vì sao quên mất rằng bản thân chúng không hề có ánh sáng mà chỉ vay mượn từ ánh nắng của mặt trời.
Nếu đem hình ảnh ngôi sao ví von như vậy gán cho những người hoạt động nghệ thuật ca hát giải trí thì e cũng hơi ép uổng cho họ. Vì nếu bản thân không thể tự tỏa sáng,  họ cũng phải bỏ ra rất nhiều công sức và đánh đổi để có được sự nổi tiếng. Những gì đáng công nhận thì nên công tâm tán thưởng vậy.
Nhưng, chúng ta lại bàn về scandal lùm lùm xoay quanh nhận xét của nhạc sĩ cao niên nhiều kinh nghiệm Nguyễn Ánh 9 và Mr Đàm gây bão mấy hôm nay. Ai cũng có cái lý của mình, nghe ai nói cũng hay cũng đúng, nếu không toàn bộ thì cũng được một vài câu.
Thật ra, nếu nhận xét về những gì mang tính cảm quan như âm nhạc và sự hưởng thụ âm nhạc thì cũng vô chừng, cũng không biết đâu mà lần chứ nói gì đến chuyện phân biệt ai đúng ai sai. Mỗi người có một sở thích riêng và những cái "gout” rất riêng biệt.
Nhưng thiết nghĩ, cùng là người nghe như nhau, nếu như không thể có cùng sở thích, “cùng gout” với ai đó thì cũng không nên phản bác ý kiến chủ quan của họ làm gì. Cảm thụ âm nhạc là vô chừng mà. Tôi vẫn còn nhớ một câu nói rất ấn tượng: chính thời gian mới chứng minh được ai là nghệ sĩ chứ không phải chúng ta.
Đó là cái cách mà những người cùng là khán thính giả như chúng ta đối xử và giao tiếp với nhau. Chúng ta có thể cùng nghe một bài hát, cùng một người hát và cùng bàn luận, nhưng sẽ có người thích và người không thích, người khen và người chê. Đó là quyền của người nghe và cũng là áp lực mà ai đã chọn nghề hát phải chấp nhận.
Nhưng chẳng lẽ vì không thích bài hát đó, ca sĩ đó, chúng ta quay sang trở mặt với nhau? Điều đáng nói ở đây là thái độ. Những lời nói, cử chỉ và cách mà siêu sao giải quyết vấn đề mới thật sự làm cho số đông không thể chấp nhận được.
Trong đám đông đó chắc chắn sẽ có phần lớn những người thuộc trường phái trung lập, không thích không ghét, hoặc những người đã từng yêu thích Mr Đàm quay ngoắt đi vì thất vọng. Một số yếu ớt còn lại cho đến thời điểm này vẫn ủng hộ, nhưng sắp tới thì không có gì đảm bảo nếu chàng ca sĩ họ Đàm còn tiếp tục sản xuất ra vài cái “tâm thư” với những lời lẽ đá xoáy thiếu tôn trọng, ít nhất là đối với người đáng tuổi cha mẹ mình.
Tuy mang "kiếp cầm ca" nhưng “sao Đàm” không bằng lòng nghe tiếng trách chê của đời. Thử đặt “sao Đàm” vào vai cô ca sĩ và người cô yêu là fan hâm mộ của anh trong bối cảnh lúc này, có lẽ chúng ta sẽ có một bài hát mới tên là “Kiếp làm siêu sao”.

'Đàm Vĩnh Hưng hát tệ sao lại đầy ắp khán giả'

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho rằng ca sĩ này hát dở nhưng đối với người khác giọng anh ta rất truyền cảm…

Trước tiên tôi xin nói rằng điều nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói là đúng, đúng ở mức độ chủ quan cá nhân, vì tôi cũng có thể nhận xét bất kỳ một ca sĩ nào theo quan điểm của tôi.
Trên đời có nhiều đơn vị để xác định, ví dụ như độ dài thì dùng mm, cm, m… thể tích thì dùng lít, m3… trọng lượng thì dùng g, kg… nhưng còn những cái không cân đo đong đếm được thì dùng cái gì?
Tôi ví dụ: các bạn có thể đo được mức độ của một món ăn ngon không? Đo độ hay của một tác phẩm không? Tôi nghĩ chắc chắn rằng là không, mà chỉ có thể dùng cảm tính để nhận xét. Mà cảm tính thì phụ thuộc vào chủ quan của mỗi người, không thể áp đặt cho người khác, nên cảm tính không bao giờ là đúng tuyệt đối.
Ta thích ăn món này vì cho rằng nó ngon, nhưng đôi khi người khác lại không ăn được món đó. Ta thích xem bộ phim này vì nó tình cảm ướt át, nhưng đôi khi người khác lại cho rằng đó là nhảm nhí. Ta thích người này hát nhưng đôi khi người khác lại chuyển kênh ngay lập tức khi thấy ca sĩ này, và ngược lại…
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thích ăn cay  chẳng hạn, thì đối với ông phải cay mới là ngon, nhưng người khác lại không thích. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho rằng ca sĩ này hát tệ nhưng đối với người khác giọng anh ta rất truyền cảm…
Âm nhạc thật ra không cần phải cầu kỳ cao siêu, một ca sĩ cho dù hát sai nhịp thì vẫn được khán giả yêu thích vì chất giọng đặc trưng chứ không phải vì kỹ thuật. Một ca sĩ kỹ thuật tốt, hát quá chú trọng vào điều đó thì người nghe cũng chẳng thích. Vì vậy không phải một nhạc sĩ nhận xét về ca sẽ là hoàn toàn đúng, còn chuyện hát hay không phải phụ thuộc vào số đông.
Và số đông đã đúng, chẳng lẽ nếu ai cũng không thích Đàm Vĩnh Hưng hát thì thử hỏi tại sao anh ta lại tồn tại và phát triển được đến bây giờ, tại sao những chuyến lưu diễn của anh ta luôn đầy ắp khán giả?
Tôi nói lên điều này không phải vì mình là fan của Đàm Vĩnh Hưng hay ghét gì nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nhưng thiết nghĩ nếu muốn người khác tôn trọng mình, thì trước tiên hãy tôn trọng họ.
Tôi thấy những người “ném đá” Đàm Vĩnh Hưng nên tự hỏi thử xem nếu fan của anh ta cũng “ném đá” vào những ca sĩ mình yêu thích thì các bạn thấy sao? Nếu các bạn không muốn ăn thì không ai ép các bạn phải ăn, nhưng xin đừng chê bai món ăn của người khác.

‘Bụi đời Chợ Lớn khiến tôi ớn lạnh’

Tôi có cảm giác như vừa xem xong một video clip về một trận hỗn chiến của 2 nhóm côn đồ ở Chợ Lớn hơn là một bộ phim được đầu tư ngót nghét 16 tỷ đồng...

Đến giờ tôi vẫn chưa hết rùng mình, ngỡ ngàng, ngơ ngác. Dường như tôi bị ớn lạnh đi bởi những cảnh chém giết rùng rợn của 2 băng nhóm tội phạm giữa lòng Chợ Lớn (Sài Gòn). Những pha chém giết bằng dao kiếm được dàn dựng công phu cùng những màn rượt đuổi sống chết trên những chiếc xe thồ cũ kỹ của những “tay anh chị Chợ Lớn” trong những con hẻm vắng lặng không một bóng người, kết hợp với sự lạnh lẽo đến từ cơn mưa, đã làm cho cảnh tượng đánh nhau trong phim trở nên cao trào, kịch tính.
Những màn “hỏi thăm” rất “bụi” của những gã bụi đời được đạo diễn và ekip làm phim miêu tả khá sống động và chân thật. Từ cách ăn mặc, hóa trang của nhân vật cho đến những pha chém giết quyết đoán không nương tay đều được ekip làm phim thực hiện một cách trơn tru và hết sức tỉ mỉ.
Với cá nhân tôi, Bụi đời Chợ Lớn là bộ phim hội tụ đầy nhưng chưa đủ những mảng đen tối của xã hội đen.
Tuy vậy, kịch bản của bộ phim dường như không được chú trọng nhiều cho lắm, mà thay vào đó là những kỹ xảo, những màn rượt đuổi ngoạn mục. Có thể nhận thấy 2 phân mảng riêng biệt của bộ phim: cảnh em của Hùng ở đồn công an khai báo và cảnh trong tù kể lại câu truyện của mình các tù nhân khác; và cảnh những diễn biến kinh hoàng của buổi tối tang thương tại Chợ Lớn.
cho-lon-1373073731_500x0.jpg
Một cảnh trong phim "Bụi đời Chợ Lớn"
Nhưng cảnh tang thương, ghê rợn đã bị làm quá khiến bộ phim đầy tính bạo lực. Tôi có cảm giác như vừa xem xong một video clip về trận hỗn chiến của 2 nhóm côn đồ ở Chợ Lớn hơn là một bộ phim được đầu tư ngót nghét 16 tỷ đồng.
Bản rò rỉ  trên mạng của bộ phim có chất lượng âm thanh, hình ảnh tuy không cao như bản chính, nhưng cũng khiến người xem rùng mình với những màn chém giết ghê rợn và những tiếng gào rú điên cuồng trong màn đêm.
Theo cảm nhận của cá nhân tôi thì đây là một bộ phim tốt về kỹ xảo nhưng không hay  về nội dung.  Tôi rất tán thành với Bộ văn hóa Thông tin về việc cấm phát hành bộ phim ở Việt Nam vì lí do bạo lực.Chúng ta không nên để giới trẻ, đặc biệt là những ai chưa có đủ nhận thức chín chắn tiếp xúc với bộ phim này.
Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, Bụi đời Chợ Lớn chia sẻ kinh nghiệm cũng như kỹ xảo cho các đoàn làm phim khác ở Việt Nam học tập. Nó chứng tỏ phần nào được sự tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật điện ảnh ở Việt Nam nói chung và ekip làm phim nói riêng.
Đồng thời, tôi cũng xin chia sẻ với đạo diễn Charlie Nguyễn cùng ekip vì bộ phim đã bị cấm chiếu. Hy vọng trong tương lai chúng ta sẽ có nhiều bộ phim kết hợp tốt cả kỹ xảo và nội dung, chấn hưng nền điện ảnh đất nước.
Sáng 7/6, Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch kết luận bộ phim của Charlie Nguyễn vi phạm Luật điện ảnh và bị cấm lưu hành hoàn toàn.
Trả lời VnExpress.net, đạo diễn Charlie Nguyễn cho biết, chiều 7/6, anh được nhà sản xuất phim thông báo về việc Bụi đời Chợ Lớn chính thức bị cấm chiếu. Dù giữ bình tĩnh, giọng Charlie Nguyễn có chút buồn. Anh nói hiện tại không rõ trong lòng cảm giác ra sao nữa vì anh vẫn đang bận bịu trên trường quay với phim mới.
Tháng trước, Charlie Nguyễn vẫn còn nuôi hy vọng phim của anh có thể ra rạp vì nhà sản xuất vẫn để ngày chiếu dự kiến của phim trên website là 28/6.
1-1370593733_500x0.jpg
Một cảnh trong phim "Bụi đời Chợ Lớn".
Mới đây, nhà sản xuất đã gửi bản phim được chỉnh sửa có quay bổ sung một số cảnh cho đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cùng đại diện một số cơ quan liên quan xem. Tuy vậy, bản này bị đánh giá là chưa "chỉnh sửa tổng thể", không đạt yêu cầu. Vì thế, các nhà quản lý thống nhất ý kiến không cho phép phim phổ biến, ra rạp.
"Chúng tôi đã có 3 lần chỉnh sửa kịch bản trong khả năng điều kiện kinh phí cho phép rồi. Điều Cục muốn là phải thay đổi nội dung, kịch bản phim, mà đó là điều chúng tôi không thể làm được vì phải quay lại khá nhiều trong khi kinh phí đầu tư có hạn. Chúng tôi đã cắt gần như tất cả cảnh bạo lực, hành động trong phim, bổ sung các cảnh quay có công an và những cảnh quay nào mình có thể làm mà không làm thay đổi đường dây câu chuyện", Charlie Nguyễn cho biết.
Nam đạo diễn chia sẻ, phim chính thức bị cấm chiếu rồi nên giờ câu chuyện thuộc về nhà sản xuất. "Nếu nhà sản xuất tiếp tục tìm cách giải quyết và tìm được nguồn kinh phí phù hợp thì biết đâu phim còn có thể quay lại và chỉnh sửa đường dây câu chuyện và nội dung kịch bản. Nhưng thú thật, tôi không biết tôi có còn hứng thú và đủ điều kiện để làm điều đó hay không", Charlie nói.
Đạo diễn Charlie Nguyễn đang trên trường quay phim hài mới.
Đạo diễn Charlie Nguyễn đang trên trường quay phim hài mới.
Từ nhiều tháng qua, số phận của bộ phim Bụi đời Chợ Lớn của đạo diễn Charlie Nguyễn vẫn khá mờ mịt. Gần đây nhất, vào sáng 3/5, lãnh đạo Cục Điện ảnh, đại diện Hội đồng duyệt và nhà sản xuất phim Bụi đời Chợ Lớn có cuộc họp kín để bàn về vấn đề này. Tinh thần cuộc làm việc này vẫn giống như thông cáo báo chí mà Cục Điện ảnh phát đi trước đó, rằng phim có hai vi phạm: Thứ nhất, vi phạm điều cấm tuyên truyền, kích động bạo lực của Luật Điện ảnh. Thứ hai, nhà sản xuất không trình kịch bản chỉnh sửa sau khi có ý kiến của Hội đồng duyệt kịch bản.
Phim do hãng phim Chánh Phương và công ty Galaxy sản xuất.
Tháng trước, khi đang chờ bản phim chỉnh sửa, Galaxy vẫn lên kế hoạch dự kiến phát hành phim Bụi đời Chợ Lớn là ngày 28/6. Tuy vậy, lịch này hiện đã bị thay thế bằng phim White House Down.

Tranh luận trái chiều về việc hoãn chiếu ‘Bụi đời Chợ Lớn’

Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện và nhà sản xuất cũng như đạo diễn khó tìm thấy tiếng nói chung khi tìm cách đưa bộ phim đến với khán giả.
Bụi đời Chợ Lớn là bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh em Charlie Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn với dòng phim hành động từ sau Dòng máu anh hùng năm 2006. Phim dự kiến ra mắt khán giả vào dịp cuối tháng 4. Tuy nhiên, đầu tháng, nhà sản xuất cho biết bộ phim đã phải lùi ngày chiếu để biên tập, cắt gọt theo yêu cầu của Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện vì nhiều cảnh bạo lực, kích động có thể gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ.
Sau khi thông tin hoãn chiếu được công bố, các tranh luận trái chiều nổ ra giữa nhà sản xuất, nhà phát hành, thậm chí khán giả cũng vào cuộc. Câu chuyện về kiểm duyệt phim tại Việt Nam một lần nữa được đưa ra với những quan điểm khác nhau. Chiều 11/4, Cục điện ảnh và một số thành viên ở Hội đồng duyệt phim mới có cuộc gặp với đại diện một số cơ quan truyền thông để lên tiếng chính thức về việc này.
Cục điện ảnh: ‘Bụi đời Chợ Lớn’ vi phạm pháp luật hai lần
Cuộc gặp gỡ với báo giới miền Bắc chiều 11/4 có sự tham gia của lãnh đạo Cục điện ảnh – tiến sĩ Ngô Phương Lan, Cục trưởng; ông Đỗ Duy Anh – Cục phó phụ trách nghệ thuật; ông Khuất Duy Tân – Trưởng phòng phổ biến phim và nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát – một trong 9 thành viên của Hội đồng duyệt.
Theo Cục điện ảnh, ngày 26/10/2012, Cục đã có văn bản Giám định kịch bản phim truyện Bụi đời Chợ Lớn yêu cầu hãng phim cần phải sửa chữa, cắt bỏ hoặc tiết chế những cảnh thể hiện tính chất bạo lực gây hoảng loạn, ghê sợ hoặc phản cảm, loại bỏ một số lời thoại thô tục hoặc có tính chất kích động bạo lực… để tránh vi phạm Luật Điện ảnh. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn tiến hành quay mà không trình lại kịch bản chỉnh sửa sau khi đã được thẩm định, dẫn đến lần vi phạm thứ nhất.
IMG-0627-JPG-1365737230_500x0.jpg
Tiến sĩ Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh (giữa) và một số phóng viên văn hóa giải trí miền Bắc trong cuộc gặp gỡ chiều 11/4 về vấn đề "Bụi đời Chợ Lớn".
Cục cũng khuyến cáo nhà sản xuất không đưa vào phim cảnh các băng đảng xã hội đen ngang nhiên hoành hành, dàn trận thanh toán nhau đẫm máu bằng dao, lưỡi lê trên đường phố, trong các ngõ hẻm của TP HCM mà tuyệt nhiên không có sự xuất hiện, hay can thiệp của bất cứ lực lượng xã hội nào. Điều này không đúng với bản chất cuộc sống thành phố khi phim lấy bối cảnh một địa điểm có thật – Chợ Lớn, và cũng không rõ thời gian câu chuyện xảy ra năm bao nhiêu.
Sau khi đem đi trình duyệt, 4 trong số 8 thành viên duyệt phim hôm đó (một thành viên vắng mặt) cho rằng không nên phổ biến bộ phim, 4 thành viên còn lại góp ý chỉnh sửa vì mong muốn ủng hộ phim Việt. Ý kiến của Hội đồng duyệt về Bụi đời Chợ Lớn: “Phản ánh sai lệch hiện thực TP HCM ở khu vực Chợ Lớn – không có người dân, không có chính quyền dẫn đến việc vi phạm luật và kích động. Phim có thể hiện sự hướng thiện nhưng quá mờ nhạt”. Khi chưa có giấy phép phổ biến, nhà sản xuất đã công bố ngày khởi chiếu ấn định là 19/4. Cục cho biết Bụi đời Chợ Lớn vi phạm pháp luật hai lần vào điều 9, Nghị định 54 và điều 11, Luật điện ảnh.
Tiến sĩ Ngô Phương Lan cũng cho biết từ đầu năm, Cục điện ảnh đã ra hai văn bản thông báo tới các hãng phim xác định lại trình tự duyệt phim nhưng “công ty TNHH Chánh Phương đã vi phạm Luật điện ảnh khi tiến hành sản xuất bộ phim mà không trình thẩm định lại kịch bản theo yêu cầu của cơ quan quản lý”. Sau buổi duyệt 19/3, hôm 22/3, Cục điện ảnh có công văn yêu cầu nhà sản xuất nghiêm túc sửa chữa bộ phim theo tinh thần Giám định kịch bản để trình duyệt lại. Sau đó, nhà sản xuất và phát hành nhận sai sót, khuyết điểm và cam kết sửa chữa.
Bà Ngô Phương Lan cũng cho biết Hội đồng thẩm định và Cục điện ảnh không có nghĩa vụ phải chỉ ra bộ phim cần sửa ở đâu, ra sao vì như vậy sẽ là can thiệp vào quá trình sáng tạo của các nhà làm phim. Việc sửa chữa có kịp hay không cũng không thuộc nghĩa vụ hay việc của Cục điện ảnh. Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát cho biết các phim Việt khi đi trình duyệt đã rất được ưu ái, có nhiều tác phẩm Hội đồng còn chấp nhận xem những “bán thành phẩm, chưa hòa âm. Nếu cần chỉnh sửa thì hội đồng góp ý chân thành để không vì một chi tiết nhỏ mà làm hỏng cả bộ phim” – bà Ngát nói.
Charlie Nguyễn: Bế tắc khi tìm lối thoát cho bộ phim
Sau cuộc họp với Cục điện ảnh, VnExpress có trao đổi với Charlie Nguyễn – đạo diễn của Bụi đời Chợ Lớn. Anh cho biết: “5 bộ phim tôi làm khi nhận được góp ý, tôi ghi nhận và cái nào hợp lý thì nhất định sửa còn nếu không hợp với cấu trúc và đường dây câu chuyện thì khó sửa được vì bản chất đường dây và nhân vật nó đã thế rồi. Tôi đã đọc Luật điện ảnh, điều 23 nói về bạo động trong phim. Tôi hiểu rõ luật pháp thế nào và đồng ý, ủng hộ 100%. Tất nhiên cái gì là vi phạm luật pháp thì mình đã tránh rồi. Mình nhìn theo điều 23 Luật Điện ảnh về bạo lực, căn cứ vào đó thì thấy mình không phạm luật. Nhưng có thể khi xem phim, mỗi người lại suy diễn một kiểu?”.
Phản ứng trước kết luận của Hội đồng duyệt rằng phim phản ánh sai sự thật khi để hàng trăm người trong các băng đảng đánh nhau ngày ngày qua ngày khác mà không có sự can thiệp của chính quyền ở một địa danh có thật là Chợ Lớn, Charlie Nguyễn cho biết rất khó cho người làm phim nếu quay ở địa danh nào thì phải tìm hiểu lịch sử của nơi đó và viết kịch bản y nguyên theo lịch sử. Vị đạo diễn cũng nói thêm: “Cảnh đánh nhau mà Cục nói đến là 100 người chia làm hai phe, phe thiện có 30 người còn phe phản diện có 70 người. Chuyện đó chỉ xảy ra một đêm chứ không phải ngày qua ngày hay hàng tháng”.
bui-doi-cho-lon-khoe-anh-hau-truong-dam-
Anh em Johnny Trí Nguyễn và Charlie Nguyễn chưa tìm ra lối đi tới rạp chiếu cho "Bụi đời Chợ Lớn".
Charlie Nguyễn cho hay Bụi đời Chợ Lớn thuộc thể loại hành động võ thuật giả tưởng về giới giang hồ như một phim giải trí thông thường của Hollywood và chỉ cuối phim thì cảnh sát mới xuất hiện. Anh buồn rầu cho biết vì Cục điện ảnh không nói là cần sửa thế nào, cắt thế nào nên êkíp đang lâm vào bế tắc, nếu cắt toàn bộ các cảnh hành động, đánh nhau thì đồng nghĩa với việc quay lại một bộ phim mới và khi không biết được bộ phim phải ra sao để được duyệt thì kinh phí sẽ không thể đáp ứng nổi.
Theo một nguồn tin, sau buổi duyệt và nhận góp ý từ Hội đồng duyệt, Charlie Nguyễn đã quay thêm, quay lại một số cảnh của Bụi đời Chợ Lớn hai lần để chỉnh sửa nhưng những phiên bản sau khi đem đi trình duyệt vẫn chưa nhận được “thẻ xanh”. Charlie Nguyễn cùng êkíp và nhà phát hành đưa ra rất nhiều phương án nhưng vẫn lâm vào bế tắc và phải lựa chọn giữa hai tình huống – Bụi đời Chợ Lớn sẽ không còn nguyên vẹn và thay đổi hoàn toàn khi ra rạp, hoặc bộ phim sẽ mãi mãi không đến được với khán giả.
Khán giả vào cuộc: Liệu có cấm được phim bạo lực?
Sau khi thông tin hoãn chiếu Bụi đời Chợ Lớn vì không qua kiểm duyệt, khán giả cũng tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội, diễn đàn về vấn đề này. Ban đầu, ý kiến số đông hùa theo việc đả kích lại sự khắt khe của Hội đồng duyệt phim nhưng sau đó, những luồng ý kiến khác cũng xuất hiện càng khiến câu chuyện kiểm duyệt trở nên phức tạp hơn.
Cục điện ảnh cũng có những lý lẽ riêng khi yêu cầu chỉnh sửa hoặc cấm phổ biến các bộ phim. Luật điện ảnh được đề ra và những tác phẩm điện ảnh, dù là trong hay ngoài nước khi vi phạm một trong những điều luật về phổ biến, phát hành thì đều phải tuân thủ và chịu trách nhiệm. Mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ đều có những quy định riêng. Chính vì vậy, một số bộ phim dù được phổ biến rộng rãi và tạo nên cơn sốt toàn cầu như The Hunger Games năm ngoái nhưng khi không phù hợp với những điều luật đã đề ra thì không thể phổ biến được tại Việt Nam.
Nếu xét theo các mốc thời gian dài, cũng có thể thấy Hội đồng duyệt ở Việt Nam trong thời gian gần đây đã “thoáng” hơn so với ngày xưa rất nhiều khi các phim kinh dị, có yếu tố rùng rợn hay một số phim có cảnh nóng có thể hơi nhạy cảm một chút cũng đã đến được với khán giả bằng việc phân loại độ tuổi trên 16, tạo điều kiện để người xem có dịp ra rạp thưởng thức những tác phẩm phong phú hơn về mặt thể loại so với ngày trước. Ở Trung Quốc, hệ thống kiểm duyệt còn gắt gao hơn khi nhiều bộ phim lớn như Avatar, Cloud Atlas bị cắt tơi tả, hay Iron Man 3 phải có bản phim riêng cho thị trường này.
Tuy nhiên, khán giả cũng như các nhà làm phim ngày nay được tiếp cận với điện ảnh qua rất nhiều hình thức, nếu không phải ra rạp thì cũng là lên mạng hay mua đĩa hoặc ra nước ngoài xem. Chính vì thế, cái nhìn về chuẩn mực thế nào là phim hành động, thế nào là phim tình cảm, phim bạo lực, khiêu dâm cũng rất khác.
Không ít khán giả đã xem những bộ phim tham dự LHP Cannes với cảnh sex trần trụi hay cảnh bạo lực gây chấn động thị giác hay các bom tấn hành động Hollywood có các cảnh cho nổ tung cả thành phố. Việc kiểm duyệt phần nào can thiệp vào sự sáng tạo của các nhà làm phim, đặc biệt là khi Charlie Nguyễn vốn là đạo diễn gốc Việt từng sống và làm việc tại Hollywood nên ít nhiều bị ảnh hưởng bởi phong cách Mỹ, những chuẩn mực và tư duy về làm phim, nhận định các yếu tố nhạy cảm sẽ khác so với Hội đồng duyệt – những người đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng phổ biến văn hóa phim ảnh tới khán giả trong nước.   
johnny-bui-doi-cho-lon-gay-sot05-kenh14-
Cảnh quay bị Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện "tuýt còi" và yêu cầu chỉnh sửa.
Độc giả VnExpress cũng có những ý kiến khác nhau về vấn đề này. Ý kiến của độc giả phuongnguyen được nhiều người tán thành: “Tôi ủng hộ quan điểm ‘bảo vệ trẻ khỏi cái xấu’ nhưng không có nghĩa là đặt ra quá nhiều quy định thừa như vậy. Bởi vì nhan nhản phim bạo lực, kinh dị trên tivi, internet rồi kìa. Sao không nghĩ cách ngăn chặn những cái đang hiện hữu đi. Chứ chỉnh sửa kiểu đó, mất tính chất của phim. Đó là lý do rất nhiều phim Việt cứ bị dở dở ương ương. Tại sao không cấm dưới 18 tuổi? Chặt chẽ ngay từ đầu, bán vé bắt xuất CMND (nếu nghi ngờ) và soát vé thì tuyệt đối không cho vào...”.
Độc giả có nickname GirlonFire nói: “Lý do là phim sai sự thật đời sống không thuyết phục. Phim ảnh thì đôi khi vẫn có sự ‘điêu’, nếu mà thật quá thì khác nào phim tài liệu, huống chi nhiều bộ phim đóng mác là phim giả tưởng rồi thì sao có thể đòi hỏi ‘thật’ được. Tôi lấy ví dụ như các phim về quái vật ngoài hành tinh, mấy thành phố như Los Angeles hay New York toàn bị tấn công. Đó có phải là sự thật đời sống?”.
Cũng có nhiều độc giả tỏ ra nghi ngại về yếu tố bạo lực. “Xem trailer, tôi thấy bộ phim quá kích động, không nên quảng cáo hay chiếu vì sẽ ảnh hưởng đến lớp trẻ nhất là gần đây xảy ra quá nhiều vụ cướp và giết”, độc giả Hoàng Thị Ngọc Mai viết. Một độc giả khác lại có ý kiến: “Là phim hành động nhưng cũng nên có sự tiết chế, không nên quá bạo lực sẽ dễ gây ám ảnh. Ủng hộ phim Việt nhưng thiết nghĩ các nhà làm phim cũng nên chú ý một chút bởi các chuẩn mực văn hóa trong nước vẫn rất phức tạp và nhạy cảm”.
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay, không khó để khán giả tìm kiếm thông tin trên internet. Thêm vào đó hiện còn có tình trạng như các phim “cấm” thì lại càng gây tò mò và gây hiệu ứng (như trường hợp The Hunger Games năm ngoái), buộc khán giả phải tìm xem dù dưới hình thức nào. Câu hỏi được đặt ra là “Liệu có cấm được phim bạo lực?”.
Trong cuộc họp giữa Cục điện ảnh với một số đại diện báo chí miền Bắc, vấn đề phân loại phim cũng được đặt ra. Cục trưởng Ngô Phương Lan cho biết đặc thù về hệ thống phân loại ở mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ là khác nhau, rất khó có một hệ thống chung cho tất cả. Như đặc thù về duyệt phim ở Việt Nam và theo luật thì mới có một mức độ là Phim cấm khán giả dưới 16 tuổi và Phim dành cho mọi đối tượng khán giả.
Trước một số ý kiến cho rằng nên có hệ thống phân loại như của Hollywood - (NC-17 là Cấm khán giả dưới 18 tuổi, R là Khán giả dưới 17 tuổi cần có cha mẹ xem kèm, PG-13 là Khán giả dưới 13 tuổi cần có cha mẹ xem kèm, PG là Trẻ em cần có cha mẹ xem kèm và G là dành cho tất cả đối tượng khán giả), bà Ngô Phương Lan nói: “Cục điện ảnh ghi nhận và sẽ cân nhắc sửa đổi Luật điện ảnh và bổ sung trong thời gian tới”.

Nhà thiết kế Công Trí nói về sự cố áo hở 3/4 ngực

Sau sự cố của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương (do Nguyễn Công Trí thiết kế) bị Sở Văn hóa - Thông tin TP HCM kiểm điểm, ngày 16/9, dù đang ở Melbourne, Australia, anh đã có cuộc trò chuyện xung quanh vấn đề này.
Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.
Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.
- Anh nghĩ thế nào về chuyện chiếc áo do anh thiết kế gây xôn xao dư luận mấy ngày nay?
- Sáng sớm ngày 16/9 tôi đã đọc các bài viết có liên quan đến chiếc áo của mình và "sự cố Hồ Quỳnh Hương" trên mạng. Tôi nghĩ rằng một nhà thiết kế khi tạo nên một mẫu thời trang thì bản thân họ phải cảm thấy đẹp. Hồ Quỳnh Hương cũng vậy, cô cảm thấy vừa ý về chiếc áo nên mới mặc trong chương trình Siêu mẫu Việt Nam 2004. Chiếc áo này tôi làm mất 4-5 ngày, khá vất vả. Có thể do tôi sử dụng chất liệu cho chiếc áo cùng màu da người nên Hội đồng phúc khảo khó phân biệt đâu là vải đâu là da chăng?
f
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương với chiếc áo màu da.
- Là một nhà thiết kế được nhiều nghệ sĩ đặt hàng, khi đọc Quy chế 47 về trang phục biểu diễn, anh cảm thấy sao?
- Sau khi đọc quy chế và sau sự cố vừa rồi tôi hiểu thêm về câu nói "Đất lề, quê thói". Theo tôi, sau mỗi lần vấp ngã phải đứng vững hơn và rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Sống trong môi trường như thế nào thì mình phải tuân thủ theo quy định của môi trường đó. Những gì quy chế đưa ra tôi sẽ tuân theo, nhưng tôi vẫn giữ phong cách riêng của mình từ trước đến nay.
- Các ca sĩ hiện nay đang có xu hướng mặc trang phục thiết kế riêng. Mỗi khi thiết kế cho ca sĩ, anh có gặp khó khăn gì so với thực hiện cho người mẫu biểu diễn?
- So với trang phục thiết kế trình diễn thì trang phục cho ca sĩ khó thực hiện hơn, vì không phải ca sĩ nào cũng có ngoại hình đẹp như người mẫu. Có nhiều người ngoại hình hơi hạn chế nên khá vất vả. Thiết kế cho người mẫu biểu diễn thì ý tưởng sáng tạo của tôi rõ ràng hơn.
- Có nhà thiết kế cho rằng một bộ sưu tập độc đáo cần phải có nhiều điểm khác thường một chút. Còn quan điểm của anh? 
- Để có một bộ sưu tập độc đáo đúng là cần rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, không phải khác thường hay khác người mới là độc đáo. Theo tôi, khi nhìn vào bộ sưu tập nhận ra một điều gì đó đặc biệt là được rồi.
- Để trở thành một nhà thiết kế tồn tại được với nghề, theo anh cần có những tiêu chí nào?
- Trước tiên phải có năng khiếu và lòng yêu nghề. Những kiến thức mình học cũng rất quan trọng, bên cạnh đó cần có chút tiền bạc và mối quan hệ xã hội.

Chuyện tình đã qua của Bằng Kiều - Phương Trinh

2 năm hò hẹn, hơn 10 năm thành vợ chồng, cặp sao có với nhau 3 cậu con trai kháu khỉnh.
1-390874-1372423922_500x0.jpg
Ca sĩ Bằng Kiều sinh năm 1973, nổi tiếng từ thời còn là thành viên ban nhạc Quả Dưa Hấu, còn Trizzie Phương Trinh là giọng ca người Mỹ gốc Việt. Phương Trinh lớn hơn Bằng Kiều 7 tuổi.
2-660499-1372423923_500x0.jpg
Phương Trinh và Bằng Kiều gặp nhau lần đầu khi tham gia "Duyên dáng Việt Nam 9" (tháng 4/2000). Lúc ấy, Trizzie Phương Trinh về Việt Nam với tư cách ca sĩ hải ngoại. Trở thành bạn bè của nhau, trong một lần biết Bằng Kiều sang Đức lưu diễn, từ Mỹ, Phương Trinh gọi điện sang gặp anh và xưng là "fan".
3-145026-1372423923_500x0.jpg
Sinh nhật vào 13/7/2000 của Bằng Kiều, Phương Trinh đưa anh đến một quán bar khung cảnh đẹp và thơ mộng. Tình yêu đến với họ như lẽ tất yếu nhờ tài chinh phục của cô gái cá tính.
4-689106-1372423923_500x0.jpg
Ngày 25/9/2002, Bằng Kiều và Trizzie Phương Trinh kết hôn và định cư tại California, Mỹ. Dù khá thành công trong con đường nghệ thuật, Phương Trinh quyết lui về hậu phương để hỗ trợ sự nghiệp cho chồng, chăm nom gia đình và nuôi dạy con cái.
5-590505-1372423923_500x0.jpg
Cậu con trai đầu lòng Bằng Phương của cặp sao sinh năm 2005. Hai bức ảnh trên được chụp năm 2007, khi bé Bằng Phương mới khoảng 2 tuổi.
6-917344-1372423923_500x0.jpg
Sau hơn 10 năm chung sống, vợ chồng Bằng Kiều có 3 cậu con trai là Bằng Phương, Bằng Anh (sinh năm 2008) và Bằng Chương (sinh năm 2011). Trizzie từng hãnh diện chia sẻ về Bằng Kiều sau ánh đèn sân khấu: "Anh ấy là một người chồng thương vợ thương con lắm. Mọi chuyện đều được anh ấy lo chu đáo."
7-471498-1372423923_500x0.jpg
Vợ chồng Bằng Kiều và một người bạn tại Mỹ năm 2008.
8-479204-1372423923_500x0.jpg
Năm 2011, Phương Trinh theo chồng về Việt Nam tổ chức cuộc họp mặt fan của nam ca sĩ.
9-986014-1372423924_500x0.jpg
Ngày 15/9/2012, hai vợ chồng Bằng Kiều về quê chuẩn bị cho liveshow của anh được cấp phép biểu diễn tại Việt Nam.
10-518951-1372423924_500x0.jpg
Không lâu sau đó, ngày 20/10/2012, hai vợ chồng Bằng Kiều mang theo ba người con về nước nhân dịp anh tổ chức liveshow "Bằng Kiều in concert 2012" diễn ra ngày 26/10 tại sân khấu Lan Anh, TP HCM và ngày 28/10 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
11-818180-1372423924_500x0.jpg
Trong suốt thời gian Bằng Kiều tổ chức liveshow ở Việt Nam, Trizzie cùng mẹ (áo đen) và cháu gái (áo tím) ở hậu trường chăm sóc con cái để anh thỏa sức vùng vẫy trong âm nhạc.
12-584759-1372423924_500x0.jpg
Hình ảnh Phương Trinh tận tụy bên những đứa con.

Chuyện tình đã qua của Bằng Kiều - Phương Trinh (tiếp)

13-534025-1372423925_500x0.jpg
Gia đình hạnh phúc của Bằng Kiều trên sân khấu đêm diễn tại TP HCM tháng 10/2012.
14-577854-1372423925_500x0.jpg
Ở liveshow được tổ chức tại Hà Nội, nam ca sĩ tặng vợ nhẫn kim cương trên sân khấu nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Nhắc tới vợ, nam ca sĩ thuộc thế hệ 7X chia sẻ: "Trizzie là người thông minh và chu đáo. Cô ấy sẵn sàng đứng sau lưng tôi mặc dù trước đây cô ấy cũng là một ngôi sao. Nhưng cô ấy không phải là người lăng xê tôi. Cô ấy chỉ lập ra cách làm việc và xây dựng hình ảnh cho tôi với từng thị trường âm nhạc riêng biệt. Tôi hâm mộ cô ấy nhất ở việc quán xuyến gia đình và 3 đứa con vàng ngọc của tôi".
15-270727-1372423925_500x0.jpg
Hình ảnh hạnh phúc của cặp vợ chồng tháng 10/2012.
16-908796-1372423925_500x0.jpg
Ngày 10/1/2013, Bằng Kiều đáp máy bay xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) để chuẩn bị cho đêm nhạc "Mùa đông concert" diễn ra vào 12/1 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Khác với những lần trước, Bằng Kiều không đi cùng gia đình mà một mình về nước.
17-512482-1372423925_500x0.jpg
Ngày 23/1/2013, gia đình của Bằng Kiều vui vẻ cùng nhau tham dự tiệc cưới của ca sĩ Minh Tuyết, tại California, Mỹ.
18-670927-1372423925_500x0.jpg
Họ có vẻ vẫn rất hạnh phúc trong một bức ảnh chụp dịp Tết vừa rồi.
19-283753-1372423926_500x0.jpg
Tuy nhiên, gần đây, tin vợ chồng Bằng Kiều - Phương Trinh chia tay lan rộng ra. Trước đó, ngày 21/4, Phương Trinh chia sẻ với Bằng Kiều và người hâm mộ hình ảnh ba đứa con của mình trên trang cá nhân cùng lời chúc dịu dàng "Các con ngủ ngon, ngủ say và có những giấc mơ đẹp".
20-472490-1372423926_500x0.jpg
Cặp vợ chồng vẫn im lặng trước thông tin chia tay. Nhiều nguồn tin cho biết, hiện, Bằng Kiều đã tìm thấy niềm vui mới bên một phụ nữ gốc Việt đang sống tại Australia. Có thể, ba cậu con trai sẽ do Phương Trinh nuôi nấng.

No comments:

Post a Comment

quangnm