Wednesday, August 7, 2013

DU LỊCH VIỆT NAM 8.8.2013

Đón ánh bình minh đầu tiên trên mũi Đại Lãnh

Nằm trên doi đất nhô ra biển của Phú Yên, mũi Đại Lãnh là điểm đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền của lãnh thổ Việt Nam.
Có hai cách để đến với mũi Đại Lãnh, vẫn được người Phú Yên gọi với cái tên mũi Điện. Từ phía Nha Trang ngược ra bắc, theo đèo Cả rồi rẽ xuống vịnh Vũng Rô và từ phía Tuy Hòa men theo dọc con đường biển tuyệt đẹp dài 40 km là tới nơi. Đường từ Tuy Hòa dễ đi và gần với mũi Đại Lãnh hơn từ phía Nha Trang. Đoạn đường này đã được hoàn thành, chạy vòng sát eo biển để đến với Đại Lãnh, thay vì phải chạy theo con đường quốc lộ một đi qua đèo Cả với rất nhiều xe cộ qua lại.
Chào bình minh tại điểm đón mặt trời đầu tiên của đất nước sẽ khiến bạn cảm thấy háo hức. Nếu không thể chạy đến với Đại Lãnh từ tối hôm trước và ngủ lại tại ngọn hải đăng, bạn có thể thuê xe máy từ Tuy Hòa và chạy sớm để thực hiện điều này.
228952-10200302964232264-1054893318-n-13
Con đường dài 40km từ Phú Yên với biển xanh và cát trắng. Xa xa, mũi Đại Lãnh kiêu hãnh giữa trời xanh, được ôm ấp bởi bãi Môn tuyệt đẹp.
Đại Lãnh nằm trong phần đất của địa phận tỉnh Phú Yên. Nếu hỏi người dân quanh vùng về mũi Đại Lãnh, bạn thường được chỉ xuống tận chân đèo Cả, nơi có một thị xã mang tên Đại Lãnh. Người dân vẫn quen gọi tên Mũi Điện và ngay cả những cột mốc dẫn đường chạy dọc Phú Yên vẫn còn ghi tên Mũi Điện.
Con đường uốn lượn theo biển bạc lấp lánh với những bãi biển trải dài bên cạnh vô vàn những bãi nhỏ riêng tư mà bạn có thể chọn bất cứ nơi nào làm thành bãi tắm của riêng mình. Đường vắng người, chỉ có gió biển và tiếng sóng ầm ào. Xa xa, đã nhìn thấy mũi Đại Lãnh nơi chân trời.
Cách đây vài năm, lên ngọn hải đăng phải băng theo con đường mòn qua núi, giờ con đường này đã được xây bê tông để phục vụ lượng khách du lịch ghé thăm ngày càng đông. Nếu xe đủ khỏe, bạn có thể chạy thẳng lên tận ngọn hải đăng. Còn nếu không, bạn có thể gửi xe tại nhà chú Mười, ngôi nhà duy nhất dưới chân ngọn hải đăng và đi bộ lên, mất chừng 15 – 20 phút.
Lao-2009-782-1375438216_500x0.jpg
Đường lên Đại Lãnh đã được xây sửa và dễ đi hơn trước. Có thể chạy xe máy thẳng lên ngọn hải đăng.
Từ trên cao nhìn xuống là toàn bãi Môn cát trắng ngần, nước biển trong vắt. Vài con thuyền nhỏ dập dìu trên sóng. Đứng từ trên cao này nhìn thấy rõ con suối nước ngọt chảy zíc zắc ra biển. Đây chính là một bể bơi nước ngọt tự nhiên cho những người tắm biển tại bãi Môn.

Mui-Dai-Lanh-179-1375438217_500x0.jpg
Khung cảnh bãi Môn hoang sơ với màu xanh bất tận của trời và biển.
Mũi Đại Lãnh là điểm đón ánh mặt trời đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam. Chinh phục điểm này ngày nay không còn khó khăn. Cuối tuần và vào mùa hè, có rất nhiều khách ghé thăm và ngủ lại tại ngọn hải đăng để buổi sớm thức dậy được đón ánh mặt trời đầu tiên chiếu sáng. Tại ngọn hải đăng không có nhiều chỗ nghỉ, bạn nên liên hệ trước về "chốn ngủ" với đồn biên phòng. Chi phí khoảng 200.000 đồng/ người.

Truyền thuyết mảnh đất Hồng Thu Mèo

Nằm trên đường Phong Thổ (Tam Đường cũ) đi Lai Châu và Điện Biên, xã Hồng Thu Mèo nằm cách ngã ba này khoảng 5km, một địa danh ít người đi qua nhưng lại được nhớ vì cái tên và bao câu chuyện thú vị.
Sau 40km vượt qua Ô Quy Hồ, một trong những con đèo hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất miền núi phía Bắc, chiêm ngưỡng cảnh sắc của thung lũng Hoàng Liên trùng điệp, con đường dần xuống đến đất Lai Châu. Hai bên Lào Cai và Lai Châu là hai khu vực thời tiết khác nhau. Trong khi phía bên kia Lào Cai lúc nào cũng chìm trong sương giá và mây mù thì vượt qua cổng trời sang đất Lai Châu là trời xanh mây trắng, nắng vàng ấm áp. Từ ngã ba của Tam Đường, vượt con đèo Giàng Ma đến Phong Thổ, Hồng Thu Mèo nằm cách đó khoảng 5km.
IMG-2536-JPG-1375761544_500x0.jpg
Những dãy núi chập chùng tạo nên cảnh sắc hữu tình cho núi rừng Tây Bắc
Phong Thổ có 99 ngọn núi liền kề 99 mặt hồ vành vạnh. Truyền thuyết kể rằng 99 hồ Bình Lư là vết tích những cuộc chinh phục triền miên thời Mạc, là vết chân ngựa thần xuất hiện quét sạch giặc giã, giữ yên cuộc sống cho dân chúng (có thơ rằng: Bình Lư chín chín cái hồ/Giang Sơn nhà Mạc cơ đồ còn đây). Lại cũng nghe kể từ xưa, 99 chàng trai Tam Đường sang hỏi 99 cô gái Bình Lư làm vợ. Người già phán hãy chờ một đôi nữa cho đủ trăm tròn số. Chờ mãi, chờ mãi mà không có để cuối cùng những người yêu nhau hóa núi hóa hồ.
MG-5417-1375761544_500x0.jpg
Vào khoảng tháng 9 tháng 10 là mùa lúa Tây Bắc
Đèo Giàng Ma cũng gắn liền với một câu chuyện tình. Chàng là người Mông ở bản Xin Câu, nàng là người Dao ở Tả Chải. Đêm đêm chàng vượt dốc lên đón người yêu vào rừng tình tự, nhưng tình yêu dù đắm say mãnh liệt đến đâu cũng khó lòng vượt qua những luật tục muôn đời của dòng tộc, con trai Mông không thể cưới con gái người Dao... Một đêm trăng, đôi trai gái hẹn nhau trên đèo Giàng Ma với nắm lá ngón độc dược trong tay, họ tự tìm đến cái chết như một cách phản đối những luật tục vô lý.

Hồng Thu Mèo chỉ là một điểm nghỉ nhỏ trên con đường xuyên đất Lai Châu. Đường đến Hồng Thu Mèo thoai thoải dốc, hai bên cảnh sắc còn vẹn nguyên nét hoang sơ với núi rừng hùng vĩ. Vào mùa xuân, phong cảnh hữu tình của những con đường ngoằn nghoèo níu chân người qua. Hồng Thu Mèo có một động nhỏ khá đẹp đang được địa phương khai thác làm điểm du lịch. Trong số những cái tên nghe một lần cứ nhớ mãi như Sì Lờ Lầu, Léng Su Sìn, Tả Kho Khừ…cái tên Hồng Thu Mèo nghe thật dễ thương và dễ nhớ.
DSC-3001-JPG-1375761545_500x0.jpg
Người Dao tuyển ăn mặc rất đẹp nhưng rất khó gặp
Rẽ qua Hồng Thu Mèo, thế nào cũng nhớ phiên chợ Tam Đường ngày thứ 5 với chén rượu ngô Sùng Phài trứ danh, ngắm những cô gái Dao với kiểu uốn tóc lạ mắt và màu áo phấp phới trong phiên chợ đông người.

Thưởng thức chè ngon thứ thiệt xứ Huế

Nếu Hà Nội có 36 phố phường thì Huế lại ấn tượng với thực đơn chè 36 món. Với vị ngọt thanh hấp dẫn của các loại chè từ sang trọng tới bình dân khiến du khách nếm thử một lần sẽ lưu luyến khôn nguôi.
Huế không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp trầm mặc, rêu phong của các đền đài, lăng tẩm, mà khi đến đây, du khách còn bị cuốn hút bởi kho tàng văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng bậc nhất Việt Nam. Trong đó, chè Huế được coi là món ăn “nằm lòng” của nhiều du khách khi đến với vùng đất cố đô.
Che-hue-1375685319_500x0.jpg
Chè Huế thu hút thực khách ở hương vị thơm ngon và trình bày đẹp mắt. Ảnh: khamphahue
Sẽ chẳng bao giờ đủ bụng để nếm trải hết các vị ngon trong thực đơn chè Huế. Bởi nếu chỉ tính riêng chè cung đình đã có đến 36 loại, mỗi loại một hương vị riêng. Nếu thích vị ngọt bùi, thơm mát, bạn có thể chọn chè hạt sen, chè đậu xanh, còn nếu thích trái cây thì chè xanh dứa, chè hạt lựu, chè môn sáp vàng, chè bông cau là lựa chọn tuyệt vời.
“Độc nhất vô nhị” trong các món chè cung đình Huế phải kể đến chè bột lọc thịt heo quay. Chỉ mới thoáng nghe tên cũng đã gợi cho bất cứ ai cảm giác thích thú muốn thưởng thức ngay mùi vị của món ăn lạ lẫm này. Đó là món chè giòn dai pha lẫn vị ngọt thanh của đường phèn và béo ngậy của thịt quay, rất lạ miệng.
Che-sen-1375685319_500x0.jpg
Chè sen có vị ngọt thanh và thơm mát. Ảnh: khamphahue
Chè cung đình không chỉ hấp dẫn ở hương vị tự nhiên, tinh túy tiết ra từ nguyên liệu nấu mà còn ấn tượng bởi cách bài trí đẹp mắt cùng hương thơm quyến rũ. Chỉ hai chữ “cung đình” cũng đủ để toát lên sự tinh tế, cầu kỳ trong cách chế biến. Để rồi khi cầm trên tay ly chè Huế, du khách bỗng trở nên chậm rãi, nhâm nhi vị ngon, thơm, bùi, ngọt hòa quyện trong từng loại hạt, chén chè. Nhiều du khách trong và ngoài nước thường tìm đến các quán chè cung đình trên đường Nguyễn Huệ để được thưởng thức trọn vẹn một không gian xưa với hương vị chè rất Huế.
Cũng như ẩm thực Huế được chia thành hai nhánh, ẩm thực dân gian và ẩm thực cung đình, chè Huế vì thế cũng có hai nửa. Bên cạnh chè cung đình, các món chè dân gian bình dị được nhiều du khách tìm đến. Nói là chè bình dân nhưng không phải vì thế mà thiếu đi sự chăm chút tỉ mỉ của bàn tay người nấu. Cũng có nguồn gốc từ chè cung đình nhưng các bước rườm rà trong khâu chế biến đã được lược bỏ, tiến đến gần khẩu vị người dân, nhờ đó mà các loại chè bình dân được nhiều người ưa chuộng.
Che-khoai-tim-1375685320_500x0.jpg
Chè tía, một trong những món ăn yêu thích ở Huế. Ảnh:khamphahue.
Bạn có thể tìm được hàng trăm món chè bình dân hấp dẫn như chè bắp, chè trôi nước, chè kê, chè khoai sọ, chè đậu ván, chè đậu đỏ, chè thập cẩm, chè khoai môn, chè khoai mài, chè hột é... ở các quán trên đường Hùng Vương, Trần Phú, Phan Bội Châu, Trương Định.
Mặc dù các quán chè này khá đông khách nhưng không hề có cảnh xô bồ thường thấy khi bạn đi ăn tại Huế. Không cầu kỳ nhưng nét dịu dàng, tao nhã dường như đã ăn sâu vào văn hóa ẩm thực và con người nơi đây. Cứ thế mà người đi ăn nhẹ nhàng, từ tốn, múc chè từ chén nhỏ rồi dùng thìa nhâm nhi từng ngụm, cảm nhận vị ngọt thanh, nhè nhẹ nơi cuống họng. Ly chè Huế chẳng bao giờ đầy ắp như ở những nơi khác mà thường được múc lưng chừng ly, thêm một ít đá bào trắng muốt bên trên, đủ để người ăn thòm thèm và muốn ăn thêm ly nữa.
Hấp dẫn và thơm ngon là thế, nhưng nếu rủ cả nhóm bạn 4 – 5 người đi cùng, bạn sẽ chẳng tiêu hết trăm ngàn đồng cho một chầu chè no bụng. Dù mùa đông hay mùa hè, chè vẫn luôn là thứ thức uống đãi bạn tuyệt vời mà Huế dành tặng cho du khách.

Khám phá “tứ linh” du lịch đồng bằng sông Cửu Long

Mệnh danh là tứ linh của miệt vườn, cồn Long - Lân - Quy - Phụng tạo nên một bức tranh sông nước quyến rũ trên dòng sông Tiền thơ mộng. Nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong hành trình khám phá miền Tây.
Cùng nằm giữa sông Tiền, nhưng cồn Long và cồn Lân thuộc thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, trong khi cồn Quy và cồn Phụng thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Từ thành phố Hồ Chí Minh, đi 70km theo hướng quốc lộ 1A, du khách sẽ đặt chân đến cây cầu dây văng lớn thứ 3 của đồng bằng sông Cửu Long nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre mang tên Rạch Miễu.
Cau-Tach-Mieu-1375685710_500x0.jpg
Cây cầu Rạch Miễu nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Ảnh: dulichbentre
Từ đây nhìn về phía Đông, bạn sẽ bất ngờ trước bát ngát của một vùng sông nước xuất hiện ngay trước mắt. Đó là hình ảnh của “tứ linh” với 4 cồn Long, Lân, Quy, Phụng cùng nổi trên sông. Nếu cồn Lân, cồn Phụng ở thế đối xứng “long chầu” trong cung đình thì cồn Quy, cồn Long lại nên thơ, hiền hòa như con nước miền Tây.
Để bắt đầu chuyến hành trình khám phá “tứ linh”, bạn phải thuê tàu ở bến Mỹ Tho hoặc xã An Khánh, huyện Châu Thành, Bến Tre. Nếu đi từ Hồ Chí Minh, việc thuê tàu ở bến Mỹ Tho trên đường 30/4 sẽ tiện hơn cho bạn. Giá vé tour ghép là 80.000, nếu muốn đi riêng, giá trọn gói là 300.000 – 350.000 đồng. Bạn nên tham quan một vòng 4 cồn trước rồi từ từ quyết định tập trung tại một cồn để ăn uống hay nghỉ ngơi, thư giãn.
dulichconphung-Hiephoiduabentre-13756857
Khám phá vùng đất miệt vườn đi bằng thuyền là thú nhất. Ảnh: hiephoiduabentre
Trong tứ linh, cồn Long là nơi chuyên nuôi thủy sản trên bè và sửa chữa ghe tàu vì gần cảng cá Mỹ Tho. Ngoài ra, những vườn cây trái xum xuê cũng là đặc điểm dễ nhận thấy của cồn Long. Tuy không nổi bật như 3 cồn còn lại nhưng khi đến với Cồn Long du khách được thỏa sức thưởng thức những đặc sản nổi tiếng từ sầu riêng, chôm chôm, sơ-ri cho tới ổi không hạt, cam, xoài, vú sữa.
Cồn Lân hay còn gọi là Thới Sơn, là cồn lớn nhất trong số 4 cồn trên sông Tiền. Nơi đây ghi dấu trong lòng du khách với những con rạch nhỏ quanh co, uốn lượn theo thế đất đai hai bên phủ đầy bần, dừa nước. Cùng với đó là hình ảnh dịu hiền của người con gái trong chiếc áo bà ba, nón lá che nghiêng, chèo thuyền điệu nghệ... tất cả tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn riêng có của vùng sông nước miền Tây nói chung và cồn Lân nói riêng.
Trái ngược với cồn Lân, cồn Quy là cồn nhỏ nhất thuộc Bến Tre. Điểm thích thú ở cồn Qui là đến nay nơi đây vẫn còn giữ nét hoang sơ với nhiều vườn cây ăn trái lâu năm, được trồng theo hàng, theo lối, nên nhìn rất thông thoáng và đẹp mắt. Dưới những tán cây, du khách nằm thư giãn trên những chiếc võng đu đưa cùng làn gió.
tourdulich-1375685711_500x0.jpg
Những vườn cây trái trĩu quả luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ảnh: tourdulich
Cuối cùng là cồn Phụng – điểm đến hấp dẫn nhất trong hành trình khám phá tứ linh. Cồn còn có tên gọi khác là Tân Vinh, nổi giữa sông Tiền như một ốc đảo xanh mời gọi du khách. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc thờ tự độc đáo của Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam còn lưu lại như sân Rồng, tháp Hòa Bình và khám phá nét đặc sắc của nghề truyền thống làm kẹo dừa, bánh tráng đặc trưng của Bến Tre.
Hành trình khám phá tứ linh thường không mất quá một ngày. Tuy nhiên nếu có thời gian, trải nghiệm các cồn sông Tiền vào một đêm trăng sáng chắc chắn là một điều thú vị. Du khách có thể xuống thuyền thưởng ngoạn cái bồng bềnh cùng sóng nước, ngắm trăng tỏa sáng trên sông và giao lưu đàn ca tài tử với người dân địa phương trong khoảng không gian, cảnh sắc hữu tình.

Khám phá thác nước đẹp nhất Việt Nam

Cao Bằng không chỉ được biết đến nhờ căn cứ địa cách mạng vang tiếng một thời mà với việc sở hữu thác nước đẹp nhất Việt Nam – Bản Giốc, còn bừng lên như một điểm sáng trên bản đồ du lịch.
Có lẽ ở Việt Nam ít có dòng thác nào sở hữu nhiều danh hiệu như thác Thác Bản Giốc. Nằm trên đường biên giới Việt - Trung, dòng thác đẹp nhất dải đất hình chữ S này còn được vinh danh là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới. Chừng đó đủ để thác Bản Giốc trở thành điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thác Bản Giốc kiêu hùng với dòng chảy trải dải gần 300m cuồn cuộn đổ xuống từ độ cao 53m qua nhiều bậc thang thành những ngọn thác lớn nhỏ khác nhau. Đứng dưới chân thác bạn sẽ cảm thấy một không khí sảng khoái và dễ chịu, được tạo bởi màn sương nước tỏa ra từ thác. Hơi nước bay lên tạo thành một màn sương mù như một dải lụa trắng vắt ngang qua sườn núi, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Những ngày trời nắng, ánh nắng chiếu vào dòng thác qua làn nước bụi mù mịt tạo nên những chiếc cầu vồng lung linh huyền ảo.
hiVietNam-1375326661_500x0.jpg
Thác Bản Giốc với 3 tầng nước nhìn từ trên cao. Ảnh: dulichvietnam.
Đi lại
Không có xe chạy thẳng từ Hà Nội đến Bản Giốc nên nếu đi xe khách bạn phải bắt xe tuyến Hà Nội – Cao Bằng tại bến Mỹ Đình. Xe thường xuất phát vào buổi tối và đến Cao Bằng vào sáng sớm hôm sau. Đến đây bạn tiếp tục đón xe lên Trùng Khánh, sau 65 km đường trường bạn đi thêm 20 km xe ôm để vào Bản Giốc.
Nếu đi bằng xe máy, lộ trình phổ biến là Hà Nội – Lạng Sơn – Cao Bằng hoặc Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng để đến với thác Bản Giốc. Bạn cũng có thể kết hợp hai loại hình di chuyển, bằng cách đi xe khách đến Cao Bằng rồi thuê xe máy xuống Bản Giốc. Tuy nhiên cách này khá tốn kém và bị động.
Thời điểm
Mỗi mùa thác Bản Giốc đều có vẻ đẹp riêng. Nếu đi vào mùa khô từ tháng 10 đến tháng 5, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác Bản Giốc với khoảnh khắc hiền hòa rất đỗi thanh bình. Còn đi vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9, bạn lại được thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ của bức tường nước, bọt tung trắng xóa.
Ngoài ra, mùa lúa tháng 5 với những cánh đồng phủ một màu vàng óng ả và mùa tam giác mạch cuối năm cũng là thời điểm lý tưởng để bạn được “mục sở thị” vẻ đẹp yên bình và nên thơ khác lạ của vùng đất hai bên thác Bản Giốc.
Blogspot-1375326661_500x0.jpg
Mùa lúa ở thác Bản Giốc. Ảnh: dulichvietnam.
Nghỉ ngơi
Bạn nên nghỉ tại thị trấn Trùng Khánh hoặc thị xã Cao Bằng bởi xung quanh khu vực chân thác, các dịch vụ du lịch chưa phát triển và việc tìm nhà nghỉ rất khó khăn, giá lại đắt đỏ. Tại Trùng Khánh, bạn có thể chọn các nhà nghỉ gần chợ. Còn nếu bạn nghỉ tại thị xã Cao Bằng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Giá phòng dao động từ 200.000 – 300.000 đồng .
Ăn uống
Bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ để có thể tiếp sức dưới chân thác trước khi tiếp tục khám phá. Nếu muốn ăn ở gần thác Bản Giốc thì nên đặt từ sớm, trước khi lên thác, vì ở đây không có chợ, mọi thứ đều được vận chuyển từ thị trấn Trùng Khánh. Đến với Bản Giốc đừng quên thưởng thức các đặc sản nổi tiếng Cao Bằng như bánh áp chao, xôi trám, khẩu Sli (bánh gạo nếp nổ), chè dây, bánh coóng phù và mua một ít hạt dẻ Trùng Khánh, cùng thịt bò sấy khô về làm quà.
Loc-Nguyen-Aodaigallery-1375326661_500x0
Nghỉ ngơi ở chân thác và thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt mĩ. Ảnh: Lộc Nguyễn.
Dừng chân
Ngoài danh thắng thác Bản Giốc, bạn có thể thăm thú các địa danh hấp dẫn lân cận khi đến Cao Bằng như động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen.
Cách thác Bản Giốc 3km là động Ngườm Ngao nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, của những chùm thạch nhũ buông rủ, tạo nên những hình thù kỳ lạ, kích thích sự trí tưởng tượng của du khách.
Hồ Thang Hen huyện Trà Lĩnh là nơi có phong cảnh đẹp và thơ mộng. Nằm ở độ cao 1.000m, hồ luôn luôn in bóng màu xanh của cây vươn mình trên các vách đá, uốn lượn theo lòng lũng mấp mô những mỏ đá ngầm. Để khám phá lòng hồ, du khách có thể thuê thuyền để dạo chơi theo dòng nước.
Nếu có thời gian bạn có thể thăm khu di tích lịch sử nổi tiếng của Cao Bằng: suối Lê Nin, hang Pắc Bó thuộc huyện Hà Quảng và các địa danh khác như thành Bạch Mã, Nghiêu Sơn Lĩnh, khu di tích Kim Đồng.

5 chợ nổi độc đáo miền Tây

Chợ Nổi không chỉ thu hút du khách bởi đặc trưng văn hóa sông nước miền Tây, mà còn bởi phong phú sản vật nhiệt đới được bày bán giữa bao la ghe, thuyền tấp nập.
Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ
Nằm trên sông Cái Răng, cách thành phố Cần Thơ khoảng 6km, chợ nổi Cái Răng trở thành một địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ mỗi khi tới Cần Thơ. Du khách có thể đi thuyền từ bến Ninh Kiều chỉ mất 30 phút.
Là một trong ba chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ, Cái Răng tấp nập người mua kẻ bán cùng hàng trăm thuyền, ghe lớn bé đậu san sát ngay từ sáng sớm. Ngày thường, chợ họp từ 3h đến 9h, đến cận Tết chợ họp gần như suốt ngày. Ở chợ nổi Cái Răng, du khách không chỉ thỏa mãn với những xuồng ghe đầy ắp trái cây, nông sản phẩm mà còn được thưởng thức nhiều loại dịch vụ ăn uống mang đậm chất Tây Đô như: hủ tiếu, cà phê, quán nhậu nổi. Bạn cũng sẽ ấn tượng với cách tiếp thị độc đáo “treo gì bán nấy” của người dân nơi đây: treo những thứ cần bán lên một cái sào gọi là “cây bẹo” để du khách có thể nhìn thấy từ xa. Tiếng cười, tiếng nói, tiếng mái chèo khua cùng cảm giác bồng bềnh nơi sông nước chắc chắn sẽ sẽ ghi dấu ấn trong lòng nhiều khách du lịch khi đến với Cái Răng, Cần Thơ.
E-c-tr-ng-Ti-p-th-Treo-G-B-in-N-y-137532
Đặc trưng tiếp thị Chợ nổi là treo gì bán nấy. Ảnh: dulichvietnam.
Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang
Được hình thành từ thế kỉ thứ 18, chợ nổi Cái Bè là nơi giáp ranh giữa 3 tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang. Chợ nổi lâu đời bậc nhất Tiền Giang này thu hút du khách ngoài cảnh ghe thuyền đi lại như mắc cửi còn bởi bức tranh thủy mặc của thị trấn với những khu vườn nối tiếp vườn, những dãy phố nằm dọc bờ sông, lúc ẩn lúc hiện dưới hàng dừa nước và những rặng bần đặc trưng miền Tây. Ở đây có nhiều sản vật phong phú, đa dạng từ trái cây tới gia cầm, thủy hải sản, thậm chí cả đồ gia dụng, vải vóc. Nếu để mua về làm quà bạn có thể lựa chọn quít đường, kẹo dừa hoặc độc đáo hơn là xà bông từ dừa, đặc sản nổi tiếng Cái Bè. Bạn cũng nên căn giờ ra chợ từ sớm để tham quan bằng thuyền vì chợ chỉ họp từ 2h tới 8h sáng đã tan. 
cantho.jpg
]Một góc chợ nổi Cái Bè. Ảnh: bazantravel.
Chợ nổi Phụng Hiệp, Hậu Giang
Chợ nổi Phụng Hiệp cách thành phố Vị Thanh, Hậu Giang 75km và trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 30km về phía Nam. Chợ nằm trên ngã bảy Phụng Hiệp – nơi 7 tuyến sông gặp nhau nên còn gọi là chợ Ngã Bảy.
Cũng giống như chợ Cái Bè và Cái Răng, chợ Phụng Hiệp tập trung hàng trăm ghe thuyền chuyên chở hàng hóa, sản vật cho không chỉ địa phương mà còn ra tận phía Bắc và khách du lịch năm châu. Ngoài thưởng thức đặc sản miền Tây, du khách còn có thể mang về làm quà những hàng thủ công mỹ nghệ nổi tiếng Hậu Giang. Điểm đặc biệt khác ở Phụng Hiệp đó là chợ rắn với đủ các loại rắn và rượu rắn hảo hạng. Ngoài ra còn có rùa, ba ba, tắc kè, kì đà... Nếu bạn muốn khám phá sông nước miền Tây thì chợ nổi Ngã Bảy này chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn cả về cảnh đẹp lẫn văn hóa đặc trưng của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Ch-u-n-oi-Ph-ng-Hi-p-1375328584_500x0.jp
Chợ nổi Phụng Hiệp với ghe thuyền bán hủ tíu. Ảnh: Petrotimes.vn
Chợ nổi Long Xuyên
Cách trung tâm thành phố chừng 2km, chợ nổi Long Xuyên tuy không nổi tiếng như các chợ khác nhưng đến đây du khách vẫn có thể cảm nhận được phong thái hào sảng của người dân miệt vườn miền Tây Nam Bộ.
Ở chợ nổi Long Xuyên nhiều nhất là các loại hoa màu như rau, dưa cà, cải, bí, khoai...và cũng không thiếu những hoa trái nức tiếng đủ loại như chuối, bưởi, cam, quít...Thêm vào đó, bạn có thể đi chợ cả ngày mà không phải tranh thủ từ sớm như nhiều chợ nổi khác. Cùng với những ghe thuyền buôn bán, du khách còn được tận mắt chứng kiến cảnh sinh hoạt thường ngày của những người dân trên sông nước, để hiểu thêm những mảnh đời số phận con người nơi đây.
Chợ nổi Trà Ôn, Vĩnh Long
Cách vàm Trà Ôn 250m, chợ nổi Trà Ôn là một chợ nổi ở hạ lưu sông Hậu có chiều dài trên 300m. Đặc biệt, chợ thường họp theo con nước nên nước lớn thì chợ đông. Chợ nổi Trà Ôn mang tính chất của chợ đầu mối, các sản vật được phân phối theo dạng sỉ, nông sản thì có khoai mỡ, khoai ngọt, dưa chuột, khổ qua.., trái cây thì có cam sành Tân Thành, vú sữa Hòa Bình, sầu riêng Lục Sĩ Thành. Điểm khác biệt nữa của chợ Trà Ôn là có những ghe bán hoa kiểng trang trí nhiều màu, khá lạ mắt. Du khách đến Trà Ôn cũng không nên bỏ qua đặc sản “cá cháy” với đủ loại chế biến không nơi nào có. Được ăn, được gói mang về những sản vật đặc trưng của miền sông nước Tây Nam Bộ, ít có khách du lịch nào đến mà không quay trở lại nơi đây.

Báo Mỹ ví Việt Nam như điểm hẹn vàng cho nhiếp ảnh 

Bộ ảnh Việt Nam của ký giả, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Stuart Forster đăng trên Huffington Post với những lời ca ngợi Việt Nam như điểm đến lý tưởng cho các tay máy chuyên nghiệp. 
Nhiếp ảnh gia Stuart đưa ra gợi ý cho những ai đam mê chụp ảnh phong cảnh không nên bỏ qua các tuyến đường sông và vùng nông thôn đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây, khoảnh khắc bình minh, hoàng hôn và cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương trên những thuyền nhỏ bằng gỗ sẽ mang đến nhiều khung hình khiến người chụp phải bất ngờ. Hình ảnh phụ nữ Việt đội  nón lá truyền thống với nụ cười thân thiện thường trực cũng là điểm ấn tượng nhất với tác giả.
Dưới đây là một số hình ảnh trong bộ sưu tập chủ đề Việt Nam của Stuart Forster:
20120403155929-Upload-PhotosViet8-137473
Cảnh bận rộn ở cảng cá Hội An 
20120403160340-Upload-PhotosViet13-13747
Người dân làm hương.
20120403161218-Upload-PhotosViet17-13747
Bên trong đền Chợ Lớn, thành phố Hồ Chí Minh.
20120401005540-Upload-PhotosViet1-137473
Sông Hương - Huế.
20120403160444-Upload-PhotosViet14-13747
Phơi hương ở Huế.
20120403161024-Upload-PhotosViet12-13747
Lăng Khải Định - Huế. 
20120403155223-Upload-PhotosViet10-13747
Nữ sinh đạp xe đi học ở Hội An. 
20120403155700-Upload-PhotosViet18-13747
Xích lô ở Sài Gòn. 
2013-07-24-SVF-Vietnam-2007-010-1-137473
Khuôn mặt phúc hậu của một bà lão người Ban Mê Thuột.
20120402015158-Upload-PhotosViet4-137473
Phơi bánh tráng 
20120403154908-Upload-PhotosViet7-137473
Bình minh ở Thánh địa Mỹ Sơn.

Chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long từ tòa nhà cao nhất

Kỳ quan thiên nhiên thế giới sẽ đẹp khác lạ nếu bạn ngắm nhìn từ tòa nhà cao nhất ở trung tâm thành phố Hạ Long - khách sạn 4 sao HaLong DC Hotel.
Từ khách sạn, bạn sẽ có cảm giác được "chạm tay" vào núi Bài thơ nổi tiếng, ngắm nhìn công viên Hạ Long với những màn trình diễn âm thanh, ánh sáng hiện đại trên biển, xa hơn là cầu Bãi Cháy, sông Cửa Lục, khu du lịch Bãi Cháy, Tháp truyền hình, nhà thờ lớn thành phố, cảng tàu du lịch với hàng trăm con thuyền... và toàn cảnh vịnh. Chỉ mất 10 phút đi bộ, khách tham quan đã có thể mua sắm ở các trung tâm thương mại lớn của thành phố, xem phim tại hai rạp chiếu phim hiện đại và khám phá trong khu buôn bán hải sản của chợ Hạ Long.
3new.jpg
Từ Halong DC Hotel, bạn sẽ có cảm giác được "chạm tay" vào núi Bài thơ nổi tiếng, ngắm nhìn công viên Hạ Long với những màn trình diễn âm thanh, ánh sáng hiện đại trên biển
Du khách còn dễ dàng thưởng thức các món ăn dân dã, đặc trưng của vùng biển ở khu chợ đêm Giếng Đồn. Ngoài ra, bạn còn có thể chiêm nghiệm không gian linh thiêng của chùa Long Tiên, đền thờ Đức ông Trần Quốc Nghiễn - con trai của Hưng đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, chiêm ngưỡng bài thơ khắc trên vách núi đá của Trần Nhân Tông hoặc đi thẳng tới bến tàu có hàng trăm năm tuổi để thăm vịnh Hạ Long hay đi sang khu du lịch Cát Bà - Hải Phòng.
11new.jpg
Halong DC Hotel nằm ở trung tâm thành phố Hạ Long.
Hiện nay, HaLong DC Hotel là tòa nhà cao nhất Hạ Long với 22 tầng và 80 phòng nghỉ, phòng tập thể thao, bể bơi, phòng bar, hệ thống phòng ăn sang trọng dành cho khách hàng từ 2 người đến 300 người. Tất cả phòng nghỉ đều có thiết bị tiện nghi, hiện đại, đồng bộ, cùng hệ thống âm thanh, Wi-Fi miễn phí và phục vụ ăn uống tại phòng theo yêu cầu của du khách.
Các đầu bếp người Việt - Hoa của HaLong DC Hotel sẽ chế biến nhiều món ăn đa dạng theo phong cách Á -  Âu, từ hải sản đặc hữu của biển Hạ Long, nguyên liệu tươi sống trong nước, thực phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, làm thỏa mãn vị giác của du khách với suất ăn ưu đãi chỉ từ 200.000 đồng. 
IMG_1054anew.jpg
HaLong DC Hotel gồm 22 tầng và 80 phòng nghỉ, phòng tập thể thao, bể bơi, phòng bar, hệ thống phòng ăn sang trọng dành cho khách hàng.
Từ trên tầng 21, tại phòng trà Dupin Lounge và Bar, du khách vừa được ngắm không gian thơ mộng của thành phố và vịnh Hạ Long, vừa thưởng thức những bài hát nổi tiếng do ban nhạc New Moon đến từ Philippine biểu diễn và thưởng thức đồ uống đặc biệt do các bartender có tiếng pha chế.

Du thuyền Việt nhận giải thưởng của Mỹ

Du thuyền năm sao Paradise Cruises tại Hạ Long vừa nhận được giải thưởng “Dịch vụ tuyệt vời” sau nhiều lần liên tiếp nhận được những đánh giá cao từ cộng đồng khách du lịch trên toàn thế giới qua tổ chức Tripadvisor.
1-908708-1369645754_500x0.jpg
Du thuyền Paradise Cruise Luxury.
Với hơn 1.600 nhân viên, đạt doanh số tới 763 triệu USD (năm 2012), Tripadvisor (trụ sở tại Mỹ) hiện là cổng thông tin dành cho khách du lịch lớn nhất thế giới. Tripadvisor cung cấp thông tin trung thực cho khách du lịch về hơn 1,7 triệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng; 1,1 triệu nhà hàng; 259.000 điểm tham quan du lịch hấp dẫn trên toàn thế giới. Trung bình mỗi phút, Tripadvisor nhận được 60 bài viết từ khách du lịch đánh giá về khách sạn, nhà hàng, các nhà cung cấp dịch vụ…
3-708354-1369645754_500x0.jpg
Phòng Junior Suites trên du thuyền Paradise Peak.
“Dịch vụ tuyệt vời” là giải thưởng của Tripadvisor dành cho những nhà cung cấp dich vụ du lịch hoàn hảo. Giải thưởng do khách hàng bình chọn và Tripadvisor với những chuyên gia chuyên nghiệp sẽ thẩm định lại trước khi quyết định công bố giải thưởng.
“Năm nay chúng tôi đã hơn 80 tuổi, bác sĩ khuyến cáo không được đi du lịch dài ngày. Con cháu đều nhất trí chọn lựa Paradise Cruises là nơi mà chúng tôi cần phải đến trước khi không thể đi đâu được nữa. Khi đến đây, trên du thuyền sang trọng này, chúng tôi cảm thấy rất thoải mái”, ông bà Marks, du khách đến từ Australia nói.
6-175842-1369645755_500x0.jpg
Hơn 300 nhân viên đang làm việc trên 9 du thuyền Paradise Cruises với nhiều quốc tịch khác nhau.
Paradise Cruises hiện có 9 du thuyền đang hoạt động hàng ngày trên vịnh Hạ Long. Ngoài giải thưởng “Dịch vụ tuyệt vời” của Tripadvisor, trước đó du thuyền sang trọng này cũng đã nhận được giải thưởng là một trong những khách sạn có dich vụ tốt nhất thế giới do Studiosus trao tặng; giải thưởng vàng thường niên của Agoda cho dịch vụ phòng tốt nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương 2012.
“Tôi thật may mắn được làm việc trên du thuyền sang trọng. Hơn 300 cộng sự đến từ nhiều quốc gia: Việt Nam, Pháp, Na Uy, Thụy Sỹ, Anh, Hà Lan, Philipin… nhưng đều chung một tâm huyết và chí hướng: khách hàng là trọng tâm”, Thuyền trưởng Willem Bult, đến từ Hà Lan, người từng có hơn mười năm kinh nghiệm với Costa Cruise của Italy khẳng định.
“Chúng tôi luôn biết ơn khách hàng, những đáng giá của khách hàng về dịch vụ luôn là động lực để chúng tôi hoàn thiện hơn nữa”, ông Cayanan C. Edgar, Giám đốc khối Dịch vụ phát biểu.
Theo thống kê 2012, 96% khách hàng của Paradise Cruises đến từ châu Mỹ, châu Âu do giá và tiêu chuẩn dịch vụ của du thuyền này tốt. Tùy theo loại phòng và hải trình, mức giá tối thiểu của Paradise Cruises dao động từ 10.169.500 đồng đến 94.170.000 đồng.
Nhân dịp được nhận giải thưởng danh giá “Dịch vụ tuyệt vời” và kỷ niệm 5 năm có mặt tại Việt Nam, Paradise Cruises ưu đãi giảm tới 55% cho du khách mang quốc tịch Việt Nam và Việt kiều trong tháng 6. Theo đó, giá giảm chỉ còn 4,5 triệu đồng một phòng dành cho 2 người, bao gồm xe đưa đón Hà Nội - Hạ Long, toàn bộ các bữa ăn trưa, tối, sáng trên tàu, bảo hiểm, phí vé thăm quan…
Du khách người Việt Nam có thể đặt phòng qua website tiếng Việt dành riêng cho chương trình ưu đãi này: http://he2013.paradisecruises.vn/
Hoặc liên hệ văn phòng tại Hà Nội: Paradise Cruises, Phòng 8&9A, tầng 3, Tòa nhà International Center, 17 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04 3941 6666, từ 8h30 đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Du khách là Việt kiều có thể liên lạc qua văn phòng của Paradise Cruises tại Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, HongKong, Manila, địa chỉ được công bố trên website www.paradisecruises.vn
Phương Thảo

Ưu đãi cho khách thăm quan vịnh Hạ Long bằng du thuyền

Từ ngày 22 đến 31/5, du thuyền Bhaya sẽ mở bán 6 cabin mỗi ngày với giá chỉ từ 60 USD một khách (tương đương 1,26 triệu đồng một khách) cho các hành trình khởi hành trong tháng 6.
anh1-119889-1369308261_500x0.jpg
Đi vào hoạt động từ tháng 6/2007, du thuyền Bhaya trở thành đội tàu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp lớn nhất tại vịnh Hạ Long. Kỷ niệm sinh nhật tròn 6 tuổi, Bhaya tri ân khách hàng. Theo đó, từ ngày 22 đến 31/5, du thuyền sẽ mở bán 6 cabin mỗi ngày với giá chỉ từ 60 USD một khách (tương đương 1,26 triệu đồng một khách) cho các hành trình khởi hành trong tháng 6. Đây là cơ hội hấp dẫn giúp du khách có thể trải nghiệm dịch vụ cao cấp, nghỉ ngơi thư giãn với hải trình 2 ngày một đêm trên du thuyền Bhaya sang trọng giữa lòng kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long.

anh2-484672-1369308261_500x0.jpg
Trong suốt hành trình trên biển, du khách còn được tham gia rất nhiều các hoạt động bổ ích như chèo thuyền kayak, tự mình khám phá những hòn đảo nhỏ hoặc tìm hiểu cuộc sống của người dân ở làng chài nổi, thăm khu vực Bái Tử Long bằng thuyền nan.

anh3-706972-1369308261_500x0.jpg
Trải nghiệm chèo thuyền kayak len lỏi giữa những vách núi.

anh4-522789-1369308261_500x0.jpg
Du thuyền Bhaya được thiết kế theo phiên bản của Ngự thuyền xưa (thuyền của vua Khải Định), là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách truyền thống phương Đông và sự tiện nghi hiện đại của phương Tây. 

anh5-203745-1369308261_500x0.jpg
Không chỉ là chuyến hải trình khám phá thiên nhiên, du thuyền Bhaya còn mang đến du khách không gian ẩm thực độc đáo và luôi cuốn. Những món đặc sản nổi tiếng của vịnh Hạ Long như chả mực, cua ghẹ lần lượt được giới thiệu đến du khách qua từng bữa ăn với sự chế biến tài hoa của bếp trưởng trên tàu.

anh6-531956-1369308261_500x0.jpg
Ẩm thực mang dấu ấn của du thuyền Bhaya.

anh7-947661-1369308262_500x0.jpg
Kết thúc một ngày với nhiều hoạt động, du khách hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi với không gian thoải mái, đầy đủ tiện nghi của phòng ngủ trên du thuyền. Phòng ngủ được thiết kế với ban công riêng tự, rộng rãi giúp du khách ngắm trọn cảnh đẹp thiên nhiên.

Du thuyền Bhaya- 47 Phan Chu Trinh: Hotline: 0915 04 3131 | 0914 20 9292; Email: sales@bhayacruises.com. Web: www.bhayacruises.com/vi
Phương Thảo

Nghỉ hè về Quan Lạn

Nếu tìm một bãi biển còn còn hoang sơ để nghỉ dưỡng, hãy chọn đảo Quan Lạn, nơi có bãi biển Minh Châu cát trắng mịn lộng gió. Tàu ra đảo có hai chuyến/ngày và chỉ hơn chục phút là bạn đã ở giữa muôn trùng sóng biển.
Từ cảng Vân Đồn ra đến đảo Quan Lạn mất hơn một tiếng đồng hồ. Mỗi ngày đều có hai chuyến đi ra đảo và về lại đất liền vào 7h sáng và 2h chiều. Đường đến với vùng biển xa này đã thuận tiện hơn trước rất nhiều. Đây là hòn đảo mới khai thác du lịch từ vài năm nay với khá nhiều nhà nghỉ chất lượng tốt và đặc biệt là vẫn còn nét hoang sơ.
nha-1372760478_500x0.jpg
Một căn nhà nghỉ trong khuôn viên bãi Sơn Hào.
Di chuyển
Từ Hà Nội, bạn có thể chọn xe chất lượng cao đi thẳng Vân Đồn tại bến xe Lương Yên hoặc Mỹ Đình. Mỗi tiếng đều có một chuyến xe khởi hành và phục vụ đến tận17h30 hàng ngày. Cũng có thể xuất phát muộn sau giờ làm việc bằng cách đón xe Hạ Long, tới cầu Bãi Cháy thì đổi xe đi Móng Cái để ghé thăm Cửa Ông trước khi lên đảo.
Mỗi ngày đều có hai chuyến tàu cao tốc đi ra đảo và về đất liền vào 7h sáng và  2h chiều với giá vé khoảng hơn 100.000 đồng/ người. Ngoài ra, các đội tàu phục vụ  ra đảo vào các giờ cố định là: đi lúc 7h00, 8h00, 14h00, 15h00 và về lúc 7h00, 13h00 và 14h00. Thuê xe máy  trên đảo có giá  từ 120.000  - 150.000 đồng/ xe/ ngày.
Nếu bạn đi với nhóm đông hơn (từ 8 – 10 người) thì tuk - tuk là phương tiện tương đối thoải mái. Với giá 450.000 đồng/ xe theo chương trình (đưa - đón cảng, tham quan đình Quan Lạn và các bãi biển).
310810-2224177159459-989690131-n.jpg
Du khách say mê với biển xanh, cát trắng, nắng vàng ở Quan Lạn.
Điểm chơi
Bãi Quan Lạn là bãi gần cảng và gần chợ nhất. Bên cạnh đó là bãi Sơn Hào và Minh Châu. Trong số này bãi Minh Châu yên tĩnh nhất do vị trí xa hơn các bãi khác. Minh Châu cát trắng đúng như tên của bãi biển này. Bãi rất thoải, nền cứng, trong xanh nhất trong các bãi biển ở đây. Tuy nhiên, do vị trí nằm hướng gió nên đôi khi Minh Châu trở thành 'bãi rác bất đắc dĩ' cho những vật thải từ biển đổ về.
Đình Quan Lạn được xây dựng từ thời hậu Lê (khoảng thế kỷ 17) và được tu sửa nhiều lần vào thời Nguyễn để thờ thành hoàng làng là các vị Tiên Công đã có công lập ra xã Quan Lạn và thờ Trần Khánh Dư.
Bên cạnh đình Quan Lạn là chùa Quan Lạn và miếu Nghè Quan Lạn thờ ông Phạm Công Chính - là người địa phương đã hy sinh trong trận Vân Đồn lịch sử.
Lễ hội đình Quan Lạn diễn ra từ 10 - 20 tháng 6 âm lịch (chính hội ngày 18 tháng 6).
Cảng Minh Châu nằm cách bãi biển Minh Châu 2km là nơi tập trung nhiều tàu thuyền ngư dân neo đậu, có tầm nhìn rộng ra vịnh và là điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo.
Ẩm thực
Dù đã khá phát triển du lịch xong đảo vẫn chưa thực sự có nhiều lựa chọn về ẩm thực Bạn nên đặt ăn ngay tại nhà nghỉ nơi mình ở.
297758-2224131238311-1565030302-n.jpg
Bắt sá sùng trên biển.
Khách sạn
Có 4 sự lựa chọn về nơi ở tại Quan Lạn: nhà nghỉ, khách sạn, nhà sàn và resort. Ngân Hà là khách sạn đầu tiên đạt chuẩn tại Quan Lạn với sự phục vụ nhiệt tình và thân thiện. Ngoài ra, Minh Châu Beach là resort đầu tiên nằm sát bãi biển với đầy đủ dịch vụ: nhà hàng, cà phê, xe đạp cho thuê... Giá phòng dao động từ 550.000 đến 1.500.000 đồng cho tuỳ loại phòng và thời điểm.
Chi phí
Thời gian đi lại 4 – 5 ngày với mức chi phí 2 – 3 triệu đồng/ người để đến một bãi biển hoang sơ bậc nhất miền Bắc thực sự là một lựa chọn hợp lý cho kỳ nghỉ hè của bạn.

Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng thuộc huyện Thốt Nốt tỉnh Cần Thơ. Từ quốc lộ 9 rẽ vào tầm hơn 1km, băng qua chiếc cầu nhỏ rồi men theo đường làng, bạn đã thấy thấp thoáng vườn cò Bằng Lăng rộng trên 2ha hiện ra trước mắt.
Vuon-co-1-JPG-1374810192_500x0.jpg
Vào mùa xuân, đi bằng thuyền vào vườn cò, cảm giác bồng bềnh trên sóng nước cùng hình ảnh hoa bằng lăng nở tím dọc bên bờ sông in bóng xuống mặt nước làm du khách ấn tượng. Từ xa đã thấy thấp thoáng vườn cò rộng mênh mông. Người ta nói vườn cò Bằng Lăng là sân chim lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long quả không sai. Ông Nguyễn Ngọc Thuyền, chủ nhân vườn cò chia sẻ ở đây có trên hàng chục nghìn con chim, cò, cồng cộc sống chung với nhau. Nhỏ là các loài: cò ráng hay còn gọi là cò lửa, lông có mầu đỏ như ráng chiều. Đặc biệt, một số loài chim quý hiếm đang bị săn như bìm bịp cũng hội tụ về đây.
vuon_co_2.JPG
Vườn cò Bằng Lăng có đủ các loại cò, thuộc đủ chủng loại khác nhau. Để có thể ngắm những cảnh đẹp khó quên, bạn có thể tới lúc 6-7h để xem từng đàn cò trắng tỏa đi kiếm ăn, hoặc là đến lúc 17h để đón chúng bay về. Trong ráng chiều đỏ hồng, từng đàn cò nối đuôi nhau bay về, cánh chao nghiêng theo chiều gió, rồi rối rít gọi nhau. Nếu muốn hòa mình vào chất Tây Nam Bộ, bạn có thể nghe những giai điệu dân ca da diết của đồng bào nơi đây hòa cùng tiếng xào xạc của đàn cò.
Vuon_co_3.jpg
Vườn cò Bằng Lăng là một tỏng những điểm của bản đồ Clear My Kool Việt Nam. Bạn có download app Koll VietNam để góp phần xây dựng bản đồ điện tử về những điểm đến thú vị của đất nước. Xem chi tiết lại www.mykoolvietnam.vn

Động Tiên Sơn - kiệt tác của tạo hóa

Động Tiên Sơn là một địa danh hấp dẫn của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây được xem là tinh hoa thiên nhiên bởi có nhiều kiệt tác độc đáo của tạo hóa.
Đi sâu vào động, du khách không chỉ được khám phá chốn bồng lai tiên cảnh giữa trần gian mà còn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của tạo hóa qua những phiến đá kỳ ảo. Đặt chân vào cửa động, cảm giác ngạc nhiên dành cho du khách đó là vẻ đẹp huyền bí của những phiến đá, tượng Phật, biểu tượng linh thiêng của văn hóa Á Đông.
Dong_tien_3.jpg
Càng đi sâu vào động, sự hấp dẫn càng lớn. Bạn sẽ nhìn thấy những bông hoa đá, bông san hô khổng lồ với nhiều kiểu dáng sống động. Điều kỳ lạ của Tiên Sơn động là nhũ đá ở đây có những vết nứt hình thành nên sáu chữ Hán: sơn - thủy- động - vương - nghiệp- hoàng.
Dong_tien_1.jpg
Đến Tiên Sơn động, bạn nên lách mình qua những mê cung của nhũ đá để đi xuống thủy cung. Tụt sâu xuống dưới động 12m, du khách sẽ được thăm cung vua thủy tề với những đàn đá, hình trai, hến, các loại cá và muôn vàn hình thù con vật được hình thành từ nhũ đá, sau đó trèo lên cung Tiên Ông cao khoảng 14m. Cung Tiên ông có những cấu trúc lạ lùng với tượng Tiên Ông cao 20m, xung quanh là voi chầu, sư tử phục cùng đội ngũ quan quân của xứ sở Thần Tiên, mỗi người một dáng vẻ khác nhau.
Dong_tien_2.jpg
Động Tiên Sơn là một trong những điểm của bàn đồ My Kool Vietnam. Chương trình “Tự tin khám phá - tự hào Việt Nam” (My Kool Vietnam) do nhãn hàng Clear thực hiện dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam nhằm khuyến khích bạn trẻ khám phá vẻ đẹp của du lịch Việt Nam và chia sẻ cảm nhận, hình ảnh, hướng dẫn... cho mọi người về một đất nước kỳ thú thông qua ứng dụng Kool VietNam. Tất cả chia sẻ sẽ được tập hợp để tạo thành một bản đồ điện tử trên website www.mykoolvietnam.vn.

Đến Quảng Bình thăm hang khô dài nhất châu Á

Nằm trong quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường phát hiện từ năm 2005 được đánh giá là hang khô dài nhất châu Á đã trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại vùng đất Quảng Bình.
Quảng Bình nằm ở miền Trung Việt Nam, là tỉnh có chiều ngang hẹp nhất đất nước nhưng lại chứa đựng những giá trị di sản về hang động mang tầm cỡ thế giới. Thời gian gần đây, các hang động lớn đã lần lượt được tìm thấy như: Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường, hang Én, động Sơn Đoòng được đánh giá là những hang động lớn nhất thế giới.
Ngoài ra, một hang động lớn hơn cả hệ thống Sơn Đoòng đã được phát hiện và tiến hành nghiên cứu. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có hai động lớn là Phong Nha – Kẻ Bàng và động Thiên Đường được mở cửa đón khách du lịch. Các hang động còn lại nằm trong khu vực rừng núi hiểm trở, chưa có đường mòn và vẫn đang chỉ phục vụ công tác nghiên cứu.
246903-1989995425062-1286560-n-137385825
Cảnh quan trên đường đến với động Thiên Đường.
Với hơn một giờ chạy xe theo đường Hồ Chí Minh từ trung tâm thành phố Đồng Hới, du khách sẽ có mặt tại ngã rẽ vào động Thiên Đường. Từ đây, con đường nhỏ đi xuyên qua cánh rừng vẫn còn hoang sơ, thấp thoáng những con suối nhỏ trong vắt. Con đường này kéo dài 16 km dẫn đến khu gửi xe. Nếu bạn muốn đi thẳng đến cửa động, có xe điện luôn sẵn sàng với giá 60.000 đồng/người. Xe lớn chở 6 người, xe nhỏ chở 4 người bắt đầu lăn bánh băng qua khu rừng nguyên sinh dài khoảng 2km. Nếu muốn nhàn tản đi giữa rừng xanh, hãy chọn cách đi bộ đoạn đường này. Từ đây, khách du lịch phải leo hơn 500 bậc thang đá để đến được thiên đường.
Sau con đường nhỏ vào động, Thiên Đường đón chào khách bằng một làn không khí mát lạnh bao trùm toàn không gian. Ẩn mình sâu trong lòng đất là những khối đá, thạch nhũ khổng lồ muôn hình vạn trạng lấp lánh trong ánh đèn vàng dìu dịu được khéo léo bài trí khắp hang động. Trần động tựa một mái vòm khổng lồ như được ai đó điêu khắc tạo nên hàng trăm nhũ thạch rủ như những chiếc đèn chùm. Mỗi một hình khối mang một dáng vẻ khác nhau, có người nhìn ra là tượng Phật Bà Quan Âm, có người lại thấy giống hình Phúc – Lộc – Thọ. Càng đi vào sâu bên trong, động càng mở rộng với một thế giới sống động được ôm trọn trong lòng đất.
246975-1990019785671-5143639-n-137385825
Ánh sáng trắng mang lại màu sắc kì ảo cho động.
Động Thiên Đường được một người dân tại Quảng Bình tên Hồ Khanh phát hiện năm 2005 và được đánh giá là hang khô dài nhất châu Á. Đặc biệt là hệ thống măng đá, nhũ đá ở đây có vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Để bảo vệ hang động, du khách chỉ đi trên con đường bằng gỗ, tránh sờ vào thạch nhũ. Hiện động mới chỉ khai thác hai sản phẩm du lịch là đi bộ khám phá hơn một km lòng hang cho chương trình du lịch thuần túy và thêm 6 km cho một chương trình du lịch mạo hiểm đặc biệt.
Động Thiên Đường thuộc địa hình cattơ cổ, có niên đại hình thành khoảng 350 - 400 triệu năm trước. Nằm ở độ cao 360 m so với mực nước biển, có tổng chiều dài 31,4 km, chiều cao là 60 m, chiều rộng dao động từ 30 m - 100 m, có nơi lên đến 150m.
248853-1989997505114-2674451-n-137385825
Động Thiên Đường phục vụ khách du lịch từ ngày 24/12/2010.
Giá vé vào cổng:
- Người lớn: 120.000đ/vé/người.
- Trẻ em có chiều cao từ 0,9m – 1,3m: 60.000đ/vé/người.
- Trẻ em có chiều cao dưới 0,9m: miễn phí

Khu vườn nhiệt đới trước biển

Victoria Phan Thiết Beach Resort and Spa có một khu vườn nhiệt đới xinh đẹp nổi tiếng vùng duyên dải miền Trung, rộng hơn 70.000m2 rực rỡ sắc màu.
Đến đây, bạn được đắm mình trong cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng. Lá hoa đan xen nhau sẽ dẫn bước chân bạn khám phá từng ngóc ngách xinh đẹp của khu vườn và ở phía cuối lối đi ấy là biển.
1-JPG-1374743066_500x0.jpg
Thấp thoáng đâu đấy là những bungalow mái tranh, biểu đạt một sự hoà quyện tinh tế giữa nghệ thuật xây dựng và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ của miền biển Phan Thiết. Mỗi bungalow đều được thiết kế một khuôn viên riêng biệt và có phòng tắm khoáng đạt, sáng tạo với vòi tắm bên trong và ngoài trời độc đáo.
3.JPG
Những trải nghiệm sống của bạn sẽ được thăng hoa bằng nghệ thuật sắp đặt và thiết kế không gian tinh tế trong khu vườn này. Khu vườn trước biển dường như là thế giới thu nhỏ, nơi có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn nhất của một mùa hè nhiệt đới. Làn nước trong xanh phản chiếu ánh nắng ban trưa lấp lánh từ phía hồ bơi Infinity Pool trải dài thênh thang ra hướng biển.
2.JPG
Buổi chiều sẽ thú vị hơn với những chuyến du ngoạn đầy cảm hứng được thiết kế bởi các nhân viên vốn là người bản địa. Bạn có thể ngắm hoàng hôn trên đỉnh tháp Chàm, du ngoạn suối Tiên, khám phá thành phố Phan Thiết ngày và đêm, hay chinh phục đồi cát, một tiểu sa mạc của vùng Bình Thuận. Những góc nhìn khác nhau về đất và người Phan Thiết sẽ lần lượt được cảm nhận để giúp bạn hiểu và yêu thêm về miền biển lộng gió, đượm nắng và đầy những thăng trầm trong lịch sử. Thấm mệt trở về sau những cuộc vui khám phá, spa tại khu vườn thanh bình này sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi sức khoẻ bằng rất nhiều liệu pháp. Với kỹ thuật massage châu Á bí truyền, phương pháp bấm huyệt bàn chân, và liệu pháp sử dụng đá nóng cùng với những nguyên liệu thiên nhiên thuần khiết sẽ mang đến nguồn cảm hứng sống dạt dào cho tâm hồn bạn. Khi màn đêm buông xuống, cả khu vườn dường như trở nên lung linh hơn trong ánh đèn vàng nồng ấm.
Một bữa tối hấp dẫn đang đợi bạn tại nhà hàng L’ Océane, La Paillotte hay Infinity Pool Restaurant. Bạn có thể chọn L’Océane để thưởng thức những món hải sản tươi ngon nổi tiếng của miền biển. Món "thuyền hải sản Phan Thiết” đầy ắp hải sản nướng truyền thống thơm lừng hay những món ăn đặc trưng như bánh ravioli với tôm hùm, cá tươi trong ngày nướng cùng nấm phủ với sốt gia vị cùng nhiều món Việt, Âu khác là những tác phẩm ẩm thực trứ danh của bếp trưởng Hoàng Trần. Buổi tối sẽ nồng nàn và lãng mạn hơn tại L’ Océane Bar với những ly champagne hay cocktail màu sắc.
Chi tiết liên hệ: Victoria Phan thiet Beach Resort & Spa. Tel: (84 62) 381 3000. Email: resa.phanthiet@victoriahotels.asia. Web: www.victoriahotels.asia

Vẻ đẹp nguyên sơ của Ghềnh Đá Đĩa

Gần đây, Gềnh Đá Đĩa trở thành một địa điểm nổi tiếng cho dân phượt, dân nhiếp ảnh và cả đôi lứa yêu nhau.
Nơi đây có những phiến đá kỳ ảo, thô ráp xếp tầng tầng, lớp lớp lên nhau, thành một vách núi sừng sững trải dài lấn ra tới biển. Hình ảnh này gợi cho du khách liên tưởng tới một lớp vảy khổng lồ của một con kình ngư đang đắm mình trong giấc mộng triệu năm dưới làn nước trong mát và mây trời cao xanh của Phú Yên.
ghenh_da_dia_1.jpg
Hoàng hôn nhuộm màu lên phiến đá, nhìn từ trên cao như những chiếc đĩa dát vàng. Ghềnh này được hình thành khi núi lửa tuôn trào dung nham xuống biển. Dung nham nóng gặp biển lạnh đông cứng lại và do hiện tượng di ứng lực nên toàn bộ khối nham thạch bị rạn nứt đa chiều tạo nên cảnh quang tuyệt vời như ngày hôm nay. Bên dưới ghềnh đá là bãi Bằng với nước biển dịu mát và tĩnh lặng. Có lẽ do địa hình hiểm trở và chưa mấy ai biết đến nên nước biển bãi Bằng trong vắt một màu, nhìn từ trên cao xuống có thể thấy cả đáy.
ghenh_da_dia_2.jpg
Ghềnh Đá Đĩa tuy hùng vĩ hoang sơ, nhưng vẫn không thiếu nét thơ mộng khi chiều về. Bạn cũng có thể ngâm mình trong làn nước mát và nhắm mắt tận hưởng cái vỗ nhè nhẹ của sóng biển vào da thịt, những làn gió mơn trớn trên tóc và mùi biển mặn đậm đà. Được đắm mình giữa một chốn hoang sơ của thiên nhiên, du khách như gột rửa hết mọi lo toan.
ghenh_da_dia_3.jpg
Ghềnh Đã Đĩa là một điểm trên bản đồ Kool Vietnam thuộc dự án Clear My Kool Vietnam. Những điểm đến hấp dẫn, những địa danh mới lạ sẽ tiếp tục được cập nhật trên bản đồ: http://www.mykoolvietnam.vn

'Đà Lạt thứ hai' giữa bạt ngàn Tây Nguyên

Cũng tiết trời se lạnh, bạt ngàn thông xanh và những ngôi biệt thự ẩn mình trong sương sớm, Măng Đen được ví như Đà Lạt thứ hai giữa đất rừng Tây Nguyên hùng vĩ.
Theo tiếng dân tộc Bana, Măng Đen có nghĩa là vùng đất rộng lớn, bằng phẳng. Nằm trên độ cao 1.200m so với mực nước biển, nơi đây trở thành điểm trốn nóng lý tưởng giữa Tây Nguyên đầy nắng và gió với mức nhiệt quanh năm trung bình từ 18 – 20 độ C. Cách thành phố Kon Tum 50 km về phía Đông Bắc, Măng Đen sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết như nàng thiếu nữ ngủ trong rừng.
phuot-1375420087_500x0.jpg
Măng Đen với bạt ngàn thông xanh tươi mát. Ảnh: kontum.org.vn
Trên đường mòn đất đỏ Tây Nguyên dẫn đến Măng Đen hùng vĩ, bất cứ ai cũng sẽ lầm tưởng như đang lạc giữa khung cảnh mộng mơ của núi rừng Đà Lạt. Nằm giữa đèo Măng Đen và Violăk quanh co uốn lượn, Măng Đen e ấp ẩn mình bên cánh rừng nguyên sinh tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ.
Đèo Măng Đen mang lại cho không ít du khách sự ngỡ ngàng, sảng khoái trước cảnh vật hùng vĩ, đèo dốc hiểm trở, núi cao, vực thẳm, rừng cây ngút ngàn xa tầm mắt, suối khe róc rách, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Nhất là về mùa đông, có những lúc mây phủ kín đèo như muốn quấn quít, níu kéo chân du khách. Lên hết đỉnh đèo, du khách cảm thấy ngất ngây trước trời mây non nước, tận hưởng hết vẻ đẹp của cảnh núi cao, rừng rậm, một vùng non nước xanh biếc bao la.
Nếu như loài thông đỏ quý hiếm chỉ tồn tại ở Đà Lạt như một miền ký ức thì Măng Đen lại đang được bao bọc bởi những rặng thông đỏ bạt ngàn trải dài như vô tận. Xen lẫn trong màu xanh bạt ngàn đó là những bản nhạc rừng vang dội, được 'hòa âm, phối khí' bởi tiếng thác, tiếng nước và cả tiếng chim chóc.
Thac-Pa-Sy-vietnamhouse-1375420087_500x0
Vẻ đẹp kỳ ảo của dòng thác Pa Sỹ. Ảnh: kontum.org.vn.
Khách du lịch có thể dạo chơi đến với những thác nước như Pa Sỹ, Đăk Ke, Lô Ba để tận hưởng những bản tình ca của núi rừng, hay đơn giản chỉ là tản bộ quanh các hồ thơ mộng như Toong Zơri, Toong Pô và Toong Đam để cảm nhận những giây phút tĩnh lặng giữa thiên nhiên. Nếu bạn là người ưa khám phá, có thể xuyên rừng ngắm những giò lan đua nhau toả hương, khoe sắc.
Trang-thong-tin-dien-tu-Kon-Tum-13754200
Biệt thự Pháp gợi nhớ nét Đà Lạt. Ảnh: kontum.org.vn
Bên cạnh đó, gợi nhớ về một Đà Lạt mộng mơ còn là hình ảnh của những ngôi biệt thự mang phong cách Pháp nép mình dưới tán thông xanh rợp. Khung cảnh thơ mộng cùng với bầu không khí trong lành giữa đất trời Tây Nguyên khiến Măng Đen trở thành nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong tâm hồn. Đến đây du khách còn được chìm đắm trong âm thanh cồng chiêng và thưởng thức rượu cần giữa không gian bập bùng bên bếp lửa.
Không chỉ nối liền Kon Tum với Quảng Ngãi và các tỉnh duyên hải miền trung, Măng Đen còn được xem là điểm khởi đầu của tuyến du lịch "Con đường xanh Tây Nguyên", kết nối với tuyến du lịch "Con đường di sản miền Trung" và "Con đường huyền thoại Hồ Chí Minh" hình thành nên tuyến du lịch xuyên quốc gia. Những nét đó đủ để Măng Đen có chỗ đứng riêng trong lòng du khách chứ không chỉ biết đến như một 'cái bóng' của thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

Cưỡi voi dạo chơi hồ Lak 

Thay vì đi thuyền độc mộc theo cách bình thường, điều tuyệt vời nhất bạn có thể cảm nhận được ở hồ Lắk là di chuyển cùng voi trên hồ.
Hồ Lắk là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất ở Việt Nam - nằm ở huyện Lắk, cách TP Buôn Ma Thuột hơn 50km. Để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của hồ Lắk, có hai lựa chọn: đi thuyền độc mộc hoặc ngồi trên mình voi. Thường mỗi chú voi cõng một quản tượng và hai người khách. Bạn sẽ có cảm giác mình như là trung tâm giữa một không gian hồ mênh mông rộng lớn, phóng tầm mắt ra xa sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh đẹp của vùng này. Ngấn nước dần cao gần đến mắt voi, mọi người không nên lo lắng, hãy tự tin vào bàn tay của những người quản tượng.
daklak4.jpg
Các chú voi sẽ bơi trên hồ để đưa khách thăm thú mọi vẻ đẹp của hồ Lak. Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn khi được bơi trên voi giữa hồ nước mênh mông. Nhiều người nhận xét, trải nghiệm này sẽ hơn nhiều việc lướt đều đều trên mặt nước bằng thuyền độc mộc. Hành trình dạo chơi hồ Lắk trên lưng voi thường kéo dài 30 phút, khách cũng có thể đàm phán trước nếu muốn có thêm thời gian khám phá vẻ đẹp huyền bí của hồ. Sau hành trình, bạn có thể tặng một nải chuối cho voi. Việc tận tay đưa chuối để voi dùng vòi cuốn lấy cũng là một cảm giác thú vị nên thử. Đặc biệt, ngoài khoản tiền vé, bạn không gặp sự phiền hà nào từ các quản tượng khi muốn chụp ảnh cùng voi hay hỏi thêm thông tin về những nét độc đáo của hồ Lắk.
lakelake_03.jpg
Hồ Lak là một trong những địa điểm thú vị của App Kool VietNam. Chương trình “Tự tin khám phá - tự hào Việt Nam” do nhãn hàng Clear thực hiện dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam nhằm khuyến khích bạn trẻ khám phá vẻ đẹp của du lịch Việt Nam và chia sẻ cảm nhận, hình ảnh, hướng dẫn... cho mọi người về một đất nước kỳ thú và hấp dẫn thông qua ứng dụng Kool VietNam. Tất cả những chia sẻ của bạn sẽ được tập hợp để tạo thành một bản đồ điện tử trên website www.mykoolvietnam.vn

5 đầm phá nổi tiếng của Việt Nam

Đầm Ô Loan, đầm Vân Long hay phá Tam Giang là những cái tên đã không còn xa lạ với các tín đồ du lịch. Chính vẻ đẹp quyến rũ trong sự hòa quyện của sông nước với mây trời đã thu hút du khách đến với các đầm phá nổi tiếng này.
Đầm Long, Ba Vì, Hà Nội
Đầm Long đang dần quen thuộc với du khách Hà Nội vào mỗi dịp cuối tuần. Cách trung tâm thủ đô 70km về phía tây, nơi đây tương truyền rằng vào những ngày hè thường có một đôi rồng từ trên trời bay xuống tắm rồi lấy nước phun mưa. Đầm Long được cải tạo trở thành khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí hấp dẫn. Đến đây bạn thật sự như được trở về với người Mẹ thiên nhiên, bỏ lại sau lưng mọi ồn ào phố xá, chỉ biết vô tư thoải mái trong khoảng không tĩnh lặng, trong lành và thoáng đãng của rừng già.
Đến Đầm Long vào mùa hè, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng muôn loài thú quý như hươu, khỉ, cầy, sóc, nhím... mà còn say đắm với hương sen ngạt ngào lan tỏa. Bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp, xe điện chạy một vòng khám phá xung quanh. Trên hành trình trở về với thiên nhiên, bạn đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
Đầm Vân Long, Ninh Bình
Dam-Van-Long-bao-Dac-Lac-1374291662_500x
Non nước hữu tình đầm Vân Long. Ảnh: Du lịch Hà Nội.
Đầm Vân Long nằm cách Hà Nội chừng 80km thuộc huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Cũng như Đầm Long (Ba Vì), đầm Vân Long là điểm đến khá thú vị ở miền Bắc phù hợp với chuyến đi nghỉ cuối tuần. Nằm giữa thung lũng bốn bề là những dãy núi đá vôi tạo hình ngoạn mục và tiềm ẩn nhiều hang động chưa được khám phá, đầm Vân Long đang trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Đầm Vân Long đồng thời cũng là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc bộ với hàng nghìn động, thực vật, thuỷ sinh lưu trú, trong đó có nhiều loài quý hiếm như voọc quần đùi trắng, gấu ngựa, sơn dương, cu ly lớn, cầy vằn, báo gấm, khỉ mặt đỏ, báo hoa mai. Đến đây bạn sẽ có cơ hội ngồi thuyền thưởng ngoạn khung cảnh non nước hữu tình, thanh bình mà tĩnh lặng hoang sơ. Ngoài ra, Vân Long còn là nơi có nhiều cảnh quan và di tích văn hóa, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc mới vẻ và thú vị.
Đầm Ô Loan, Phú Yên
Phú Yên vốn nổi tiếng với danh thắng độc đáo Gành Đá Đĩa. Nhưng ít ai biết rằng, cách đó không xa tồn tại một vẻ đẹp hữu tình của mây trời sông nước – đầm Ô Loan. Đây là đầm nước lợ mang vẻ đẹp kỳ ảo thuộc thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An. Vào lúc bình mình, đầm Ô Loan trông như một chú chim khổng lồ đang trong tư thế sẵn sàng tung cánh bay vút lên bầu trời. Cũng góc nhìn ấy, nhưng trong ánh sáng nhập nhoạng của hoàng hôn, đầm tựa như một con chim đang xoải cánh tìm chốn bình yên bên mặt hồ gợn sóng.
Dam-O-Loan-Nguyen-Quang-Linh-flickr-1374
Đầm Ô Loan như một chú chim đang xoải cánh tìm chốn bình yên. Ảnh: Quang Linh.
Vì là đầm nước lợ nên Ô Loan có rất nhiều hải sản như hàu, sò huyết, tôm, mực, sứa, rau câu, điệp, cua… Đến Ô Loan thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và thưởng thức những món hải sản đậm đà hương vị miền Trung, du khách mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp của vùng đất Phú Yên thơ mộng.
Đầm Nha Phu, Khánh Hòa
Nằm giữa vịnh Nha Trang và Vân Phong, cách trung tâm thành phố Nha Trang 15 km về phía Bắc, đầm Nha Phu nổi lên như một điểm đến hấp dẫn hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với núi, rừng, suối, thác và biển cả. Đến với Nha Phu bạn sẽ có cơ hội hòa mình trọn vẹn với sự biến đổi của thiên nhiên kỳ thú của ba hòn đảo: Hòn Thị, Hòn Hèo và Hòn Lao. Tất cả như những ốc đảo nằm yên bình, thơ mộng giữa lòng đại dương mênh mông.
Sẽ còn gì tuyệt vời hơn mỗi sáng được nô đùa cùng làn nước biển trong vắt như pha lê, chiều thăm thú núi rừng, đợi đến khi hoàng hôn buông xuống cùng bạn bè cắm trại ven suối, nâng ly nhảy múa, ca hát trong ánh lửa bập bùng... Nha Phu còn quá nhiều hấp dẫn và vẫn đợi khách một ngày quay trở lại.
Phá Tam Giang, Thừa Thiên - Huế
Pha-Tam-Giang-dulichhue-1374291663_500x0
Phá Tam Giang đẹp nhất khi khoác lên mình ánh chiều tà. Ảnh: Du lịch Huế.
Trái ngược với vẻ đẹp u tịch, trầm buồn của xứ Huế mộng mơ, phá Tam Giang cách thành phố 15 km lại mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, vắng lặng, gió nồng nàn và nắng cũng chứa chan. Bất cứ ai đến đây đều phải trầm trồ thán phục bởi khó có thể tìm thấy nơi nào trên đất nước hình chữ S đón bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp như Phá Tam Giang. Những cung bậc màu sắc của thiên nhiên, của ánh mặt trời rực rỡ đã vẽ nên một Tam Giang muôn vẻ, muôn màu, khiến ta chỉ muốn ngắm mãi không thôi.
Là đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, phá Tam Giang thực sự là một ngã ba sông nơi mà ba sông lớn gồm sông Hương, sông Bồ và Ô Lâu 'hẹn hò' nhau trước khi đổ ra cửa biển. Bởi vậy, nơi đây tập trung nhiều đàn cò, vạc, sâm cầm, ngỗng trời, vịt trời... bơi trắng mặt nước, tạo nên khung cảnh hết sức nên thơ mà sống động. Du khách có thể xuôi dòng nước trên con thuyền nhỏ, thả hồn mình vào giữa khung cảnh thiên nhiên để cảm nhận một vùng trời nước đã từng đi vào thơ, ca, nhạc, hoạ.

'Bay' lên Hòn Hồng cùng siêu mẫu Thanh Hằng

Khoác lên mình màu xanh mộc mạc của cánh rừng nguyên sơ, núi Hòn Hồng ở Phan Thiết nổi danh với nét đẹp hùng vĩ. Những bạn trẻ đam mê khám phá sẽ có cơ hội "bay" đến trải nghiệm vùng đất này cùng siêu mẫu Thanh Hằng.
Núi Hòn Hồng thuộc thôn Hồng Chinh, thành phố Phan Thiết nổi danh với nét hiên ngang hùng vĩ đặc trưng của non nước Việt Nam. Cả ngọn núi khoác lên mình màu xanh mộc mạc của cánh rừng nguyên sơ, cứ thế vươn mình ra sát biển như "thách thức" với núi non đất trời. Điều này sẽ là một thách thức không nhỏ dành cho người đến chinh phục và khám phá.
hon-hong-copy-1374291995_500x0.jpg
Cả ngọn núi Hòn Hồng khoác lên mình màu xanh mộc mạc của cánh rừng nguyên sơ.
Vừa ra mắt trong mùa hè này, bản đồ điện tử Kool Việt Nam là một ứng dụng khá phổ biến dành cho những bạn trẻ đam mê khám phá. Từ đây, hàng trăm  điểm đến hấp dẫn, mới mẻ của đất nước đã được tìm ra từ chính những bước chân khám phá của giới trẻ. Núi Hòn Hồng, Phan Thiết là trong những địa danh như vậy.
Hon-hong-2-copy-1374291995_500x0.jpg
Điểm thú vị trên hành trình khám phá Hòn Hồng là trải nghiệm với dù lượn trên không để chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp vùng đất này.
Điểm thú vị trên hành trình khám phá Hòn Hồng là trải nghiệm dù lượn trên không để chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp vùng đất này. Vùng trời bao la sẽ hiện ra trước mắt du khách với vách núi sừng sững trắng xóa của những tổ chim yến nhỏ xinh, với những làn mây bồng bềnh nhẹ xốp ngay trên tầm với, với toàn cảnh thành phố Phan Thiết bé xíu thơ mộng khi nhìn từ trên cao... Và thỉnh thoảng, bạn còn nhìn thấy những cái vẫy tay chào nồng hậu của người dân làng chài chất phác. Tất cả tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời đối với những người thích chinh phục và khám phá.
hon-hong-3-copy-1374291995_500x0.jpg
Siêu mẫu Thanh Hằng đang nóng lòng cùng người bạn đồng hành trải nghiệm cảm giác bay trên không từ đỉnh núi Hòn Hồng với độ cao 236m so với mặt nước biển.
Chuyến phiêu lưu còn tuyệt hơn khi bạn được trải nghiệm vùng đất mới cùng với Thanh Hằng, một trong những người trẻ tiên phong của sáng kiến Clear My Kool Việt Nam. Cô nàng siêu mẫu đang nóng lòng cùng người bạn đồng hành trải nghiệm cảm giác bay trên không từ đỉnh núi Hòn Hồng với độ cao 236m so với mặt nước biển.
Để có cơ hội đó, các bạn trẻ có thể download app Kool Vietnam về điện thoại di động và kêu gọi bạn bè cùng check in. Tất cả check in của thành viên sẽ được lưu lại trên website của My Kool VietNam: http://www.mykoolvietnam.vn/. Người được trải nghiệm trên Hòn Hồng sẽ là một kool hunter (người khám phá tiên phong) sở hữu được nhiều check in nhất trên app Kool Việt Nam.

Thưởng thức cua mặt trăng trên đảo Phú Quý

Nằm ở ngoài khơi Bình Thuận, đảo Phú Quý được độc giả CNN bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất biển Đông. Nơi đây còn nổi tiếng với rất nhiều loại hải sản tươi sống, trong đó quý và hiếm nhất phải kể đến cua mặt trăng.
Cua mặt trăng thường sống ở các bãi đá san hô và có cả ở Côn Đảo nhưng nhiều nhất là ở đảo Phú Quý. Tên gọi mặt trăng có lẽ bởi trên mai cua có nhiều hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hồng tươi như mặt trăng. Loại cua này có thịt thơm ngon nhất vào kỳ trăng mọc. Điều này hoàn toàn trái ngược với các loại cua khác, thịt thường xốp trong thời kỳ này. Có lẽ đây cũng là nguyên do mà người ta đặt cho nó cái tên cua mặt trăng.
Cua-Mat-Trang-1-hivietnam.jpg
Đặc sản cua mặt trăng đảo Phú Quý. Ảnh: Binhthuantourism.
Để chứng minh là một thực khách sành về ẩm thực Phú Quý không có cách nào hay hơn là kêu cua mặt trăng khi gọi món. Nếu từng một lần được thưởng thức món cua mặt trăng hấp hoặc nướng chấm muối tiêu chanh chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên. Tuy nhiên, là đặc sản trên đảo Phú Quý nhưng không phải quán nhậu nào cũng có cua mặt trăng. Vì lẽ đó, bạn phải đi đúng mùa và tìm đúng địa chỉ mới có thể thưởng thức được đặc sản có một không hai ở hòn đảo này.
Đi lại
Từ Hà Nội và TP HCM bạn có thể đi tàu, máy bay hoặc xe khách tới thành phố Phan Thiết. Sau đó từ cảng Phan Thiết bắt tàu ra đảo Phú Quý. Bạn có thể chọn tàu trung tốc hoặc tàu chậm để ra đảo với thời gian chạy tương ứng là 3,5 giờ và 8 giờ. Tàu khởi hành hàng ngày đi Phú Quý nhưng vào mùa biển động thì lịch trình sẽ thay đổi tùy theo thời tiết và thủy triều. Do đó bạn nên gọi điện hỏi thông tin chính xác và đặt vé trước chuyến đi. Đến đảo, bạn có thể thuê xe máy của người dân địa phương hoặc nhà nghỉ để đi vòng quanh.
Thời gian
Phú Quý có hai mùa rõ rệt: Mùa gió nam bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9 và mùa gió bắc từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Do đó, để thưởng thức đặc sản cua mặt trăng bạn nên đi vào mùa hè vì trong thời gian này, cua xuất hiện nhiều và tươi ngon nhất. Ngoài ra, trừ những lúc biển động, bạn vẫn có thể đến đảo Phú Quý vào bất cứ lúc nào bởi nhiệt độ ở đảo trung bình từ 22 – 28 độ C và chịu ảnh hưởng trực tiếp của không khí biển nên quanh năm mát mẻ.
Yesvietnam-1.jpg
Khí hậu đảo Phú Quý bốn mùa mát mẻ, dễ chịu. Ảnh: Yesvietnam
Ăn nghỉ
Ngoài đặc sản cua mặt trăng, đến đảo Phú Qúy bạn đừng quên thưởng thức các loại hải sản tươi ngon khác với cách chế biến độc đáo như hải sâm trộn thuốc bắc, cá mú bông nấu chua, gỏi ốc bánh tráng, cá mú đỏ hấp gừng hay gỏi tau câu chân vịt. Ngoài các nhà hàng trên đảo, bạn có thể tìm thấy các món hải sản này tại các nhà dân trong xóm chài ở Tam Thanh, Long Hải, Đông Hải, Ngũ Phụng.
Trên đảo có rất ít nhà nghỉ, bạn có thể đi vào xã Ngũ Phụng tìm các nhà nghỉ với giá từ 150.000đ - 200.000đ/phòng/đêm. Nếu nghỉ ngay ngoài cảng thì sẽ rẻ hơn.
Yesvietnam_1375422055.jpg
Vẻ đẹp bình yên và hoang sơ của bãi biển Phú Quý. Ảnh: Yesvietnam.
Điểm đến
Đến Phú Quý ngoài thưởng thức đặc sản cua mặt trăng, du khách còn bị cuốn hút bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp như tranh vẽ.  Những bãi tắm cát vàng trải mịn có mặt khắp nơi, từ vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng đến bãi nhỏ Gành Hang, bãi Dộc Cái. Những dãy đá san hô, những cụm đá đen cùng đá gành nhiều màu sắc nhấp nhô trên biển cũng làm đắm say biết bao du khách.
Bên cạnh đảo Phú Quý, có rất nhiều đảo nhỏ khác như Hòn Tranh, Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ. Nếu có thời gian, đừng bỏ qua những đảo nhỏ này, bởi chỉ có dạo một vòng quanh các đảo lớn nhỏ, bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã dành tặng cho các hòn đảo nơi đây.
Nếu ra đảo Phú Quý từ tháng 9 đến cuối năm, bạn sẽ cảm nhận được không khí sôi động khi cả hòn đảo chìm trong lễ hội với các cuộc thi bóng chuyền toàn đảo, lễ hội hát bộ, cúng Cá Ông và cả cuộc thi chạy bộ lên đỉnh hải đăng Phú Quý.

Những điểm hấp dẫn của Bình Thuận

Bình Thuận nổi tiếng với thành phố Phan Thiết, những khu nghỉ dưỡng bên bờ biển Mũi Né xanh rì hay đồi cát mênh mông nắng trải. Bên cạnh đó vùng đất này còn nhiều điều hấp dẫn đang đợi bạn khám phá.
Ngay từ tên gọi, Bình Thuận đã gợi đến cảm giác yên bình, mưa thuận gió hòa cho mỗi du khách ghé thăm. Nhờ lợi thế về địa hình thiên nhiên phong phú cùng khí hậu ôn hòa quanh năm, nơi đây từ lâu đã trở thành địa chỉ du lịch lý tưởng cho những người yêu thích khám phá và nghỉ dưỡng.
Bien-Mui-Ne-1375420552_500x0.jpg
Mũi Né, trung tâm du lịch sôi động của Bình Thuận.
Mũi Né
Cách thành phố Phan Thiết 22km, Mũi Né ngày nay đã trở thành một cái tên khá quen thuộc với du khách trong và ngoài nước.
Ngoài tắm biển, nghỉ dưỡng tại các resort, du khách đến Mũi Né có thể tham gia các trò chơi giải trí trên biển như lướt ván diều, dù lượn, chèo thuyền kayak mang lại những trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có. Bạn cũng khó lòng tìm được ở bất cứ đâu các trò chơi trên cát thú vị và hấp dẫn như đi xe mô tô 4 bánh vượt địa hình hay trượt trên những đồi cát trắng trải dài.
Và cũng đừng bỏ qua cơ hội chứng kiến hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam tại đây.
Tháp Poshanư
Mặc dù chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết 6 km nhưng không phải du khách nào cũng biết đến ngôi đền tháp Poshanư còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa. Đây là di tích kiến trúc Chăm duy nhất còn lại ở vùng đất Phan Thiết, có lối kiến trúc độc đáo, hứa hẹn là điểm du lịch hấp dẫn, đặc biệt với ai muốn tìm hiểu thêm về quá trình phát triển và văn hóa người Chăm Pa.
Nếu có thể, bạn hãy dành một chút thời gian trong hành trình của mình đến nghỉ dưỡng tại các khu du lịch gần tháp Poshanư – mô phỏng theo lối kiến trúc người Chăm cổ, để tận hưởng cảm giác như đi lạc về quá khứ xa xưa, tự tại và thanh bình.
Đảo Kê Gà
Tạm xa thành phố Phan Thiết, đi thêm 25 km về phía Nam bạn sẽ bắt gặp ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á tọa lạc trên mũi hòn đảo cùng tên. Sở hữu ngọn đèn biển có phần tháp xây cao nhất Việt Nam, đảo Kê Gà là điểm dừng chân khá mới mẻ nhưng vô cùng thú vị. Hãy thử cảm giác chinh phục đỉnh tháp khi bước qua 183 bậc thang xoáy trôn ốc, để từ đây phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp nguyên sơ, yên bình của đảo và cả một vùng trời biển bao la.
Hai-dang-Ke-Ga-1-1375420552_500x0.jpg
Đảo Kê Gà - địa chỉ du lịch mới, hấp dẫn của Bình Thuận.
Núi Tà Cú
Không chỉ được thiên nhiên ban tặng vô vàn cảnh đẹp, Bình Thuận còn sở hữu pho tượng phật dài nhất Châu Á nằm trên núi Tà Cú, huyện Hàm Thuận, biến vùng đất du lịch Nam Trung Bộ này trở thành địa chỉ du lịch văn hóa tâm linh có một không hai. Cách quốc lộ 1A không xa, nhưng khi đặt chân lên núi Tà Cú, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt giữa một bên là đô thị phồn hoa, một bên là núi rừng xanh thẳm, văng vẳng tiếng chuông chùa.
Và núi Tà Cú còn là địa điểm du lịch mạo hiểm lý tưởng cho những ai đam mê khám phá và chinh phục với hệ thống hang sâu, suối ngầm bí hiểm nhưng vô cùng ấn tượng.
Bàu Trắng
Xa hơn nữa về phía Đông Bắc thành phố Phan Thiết, Bàu Trắng là một thắng cảnh nổi tiếng của Bình Thuận, thuộc huyện Bắc Bình. Đây là một hồ nước ngọt nằm giữa vùng đồi cát mênh mông, quanh bờ có nhiều sen mọc tạo nên bức tranh sơn thủy lung linh, huyền ảo.
Doi-Cat-2-1375420552_500x0.jpg
Trập trùng đồi cát Bình Thuận.
Đến với Bàu Trắng, bạn có thể thuê thuyền máy, thuyền tự chèo hay xe đạp nước để lênh đênh khám phá vẻ đẹp của ốc đảo giữa sa mạc. Bạn cũng có thể tổ chức cắm trại, câu cá dưới khu rừng dương ở phía bờ Bắc hay thuê xe mô tô chinh phục các đồi cát. Cảm giác được lướt băng băng trên những triền cát, chinh phục hết đỉnh đồi này đến đỉnh đồi khác mang đến ngập tràn tiếng cười sảng khoái. Dù các dịch vụ du lịch ở đây chưa phát triển nhưng Bàu Trắng vẫn là điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá Bình Thuận của du khách bốn phương, đặc biệt là những người yêu nhiếp ảnh.

Điểm du lịch hè hấp dẫn dành cho gia đình trẻ

Những điểm du lịch biển tại miền Trung, miền Nam luôn hấp dẫn du khách bởi phong cách thiên nhiên đẹp, nước biển sạch, đồ ăn tươi ngon...
Các bãi biển trải dài từ miền Trung tới miền Nam chào đón bạn với nắng vàng, cát trắng, biển xanh. Sở hữu đường bờ biển dài xanh bao la, ôm trọn bãi cát vàng óng uốn lượn như dải lụa, cộng thêm phong cảnh hữu tình, người dân thân thiện đã giúp cho các điểm đến như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, TP HCM là lựa chọn của du khách mỗi độ hè về.
dulichhehanoiredtoursanh1-857457-1371117
Nếu yêu thích tắm biển, bạn sẽ hứng thú khi được trầm mình trong làn nước mát lành tại các bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nếu Đà Nẵng có bãi biển Mỹ Khê, Cửa Đại với nước ấm quanh năm thì Bãi Dài, Bãi Sao (Phú Quốc) lại ấn tượng với du khách bởi bờ cát trắng mềm mịn, trải dài hình vòng cung như những hạt kim cương lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời, những tán dừa duyên dáng soi bóng xuống làn nước biển trong xanh màu ngọc bích.
Không biết bơi, du khách có thể tìm đến biển Dốc Lết (Nha Trang), Bãi tắm Hoàng Hậu (Quy Nhơn), khu du lịch Hòn Rơm (Phan Thiết) với mực nước không quá sâu, sóng biển êm ái. Ưa thích mạo hiểm, thích khám phá, bạn có thể tham gia lặn biển ngắm san hô tại khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm; hòn Mun, hòn Tằm; hay chèo thuyền trên sông Kút trong khu du lịch Hầm Hô. Thư thái hơn, bạn có thể tận hưởng các dịch vụ làm đẹp như massage, tắm bùn khoáng tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết… Với những gia đình có con nhỏ thì dọc bãi biển từ miền Trung đến miền Nam có vô số các khu vui chơi giải trí để cho bạn lựa chọn từ Fantasy Park, Bà Nà Hill đến Vinperland, khu du lịch Đại Nam Văn Hiến…
khuyenmaihehanoiredtoursanh2-111059-1371
Du lịch theo tours hay du lịch bụi đều có những điều thú vị và hấp dẫn riêng. Du lịch bụi mang đến cho bạn sự thoải mái, tự do, rất phù hợp với những bạn trẻ có niềm đam mê, khám phá hoặc một nhóm bạn có cùng sở thích. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có con nhỏ thì các chuyên gia du lịch khuyên nên đi theo tours bởi các đơn vị lữ hành sẽ lo trọn gói cho bạn từ A đến Z. Họ thường đặt trước các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, vì vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng cháy vé máy bay, không có phòng lưu trú hay về giá cả, chất lượng dịch vụ, đặc biệt nạn chèo kéo, chặt chém khách sẽ được hạn chế ở mức tối đa.
Trước khi chào tours, hầu hết công ty du lịch uy tín đều khảo sát kỹ lưỡng về điểm đến nhằm xây dựng lịch trình tours khoa học, hợp lý để du khách có thể thăm quan đầy đủ và trọn vẹn các địa danh nổi tiếng. Nếu bạn đi theo tours, đồng nghĩa với việc bạn có thể tính toán trước được chi phí của chuyến đi, sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với đi phượt vì các công ty du lịch thường đàm phán với đối tác để mang lại giá tốt nhất cho du khách. Một ưu điểm mà bạn rất dễ nhận ra khi du lịch theo tours là luôn có một hướng dẫn viên tận tình, chuyên nghiệp đi cùng để hỗ trợ bạn trong những trường hợp khẩn cấp, cần giúp đỡ.
Tuy nhiên, khi đi theo tours, bạn cũng nên lựa chọn các đơn vị lữ hành có uy tín, đã được khẳng định trên thị trường. Chỉ có những công ty lớn mới được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ các nhà cung cấp dịch vụ mà chất lượng vẫn đảm bảo. Từ cuối tháng 5, Hanoi Redtours cùng hãng hàng không Vietnam Airlines tung ra thị trường chùm sản phẩm tour kích cầu đến các tuyến biển "hot" như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc. Với lợi thế là đối tác chiến lược của Vietnam Airlines nên Hanoi Redtours được ưu tiên về số booking, giờ bay đẹp và đặc biệt giá vé máy bay giảm tới 50%. Bên cạnh đó, các đối tác, hệ thống khách sạn, resort cũng hỗ trợ giảm giá dịch vụ nên giá tour trọn gói được Hanoi Redtours giảm tới 30%.
Theo đó, tour Đà nẵng - Hội An, 4 ngày 3 đêm, giá 5,5 triệu đồng; tour Quy Nhơn - Ghềnh Ráng - Tháp Chăm - Khu du lịch Hầm Hô, 4 ngày 3 đêm, giá 6 triệu đồng; tour Đà Nẵng - Hội An - Cố đô Huế, 5 ngày 4 đêm, giá 6,5 triệu đồng; tour Sài Gòn - Mũi Né - Đại Nam, 4 ngày 3 đêm, giá 6,8 triệu đồng; tour Nha Trang - Dốc Lết - Vinperland, 4 ngày 3 đêm, giá 6,99 triệu đồng; tour Hà Nội - Phú Quốc, 4 ngày 3 đêm, giá 7,9 triệu đồng.
Giá tour ưu đãi nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được Hanoi Redtours đảm bảo. Du khách sẽ được thăm quan đầy đủ các điểm đến trong hành trình tours; lưu trú tại hệ thống khách sạn tối thiểu 3 sao (đặc biệt tour Quy Nhơn sử dụng khách sạn 4 sao), mức ăn tăng từ 15 đến 20% so với năm 2012; lịch khởi hành đẹp, chắc chắn, liên tục trong tuần; có xe đưa đón; đội ngũ hướng dẫn viên nhiệt tình, chuyên nghiệp. Cùng các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, khách hàng đăng ký sớm, đăng ký tour theo nhóm, Hanoi Redtours còn diễn ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác như: giảm 10% cho Hội viên vàng, titan, kim cương của chương trình “Kết nối dài lâu” Mobifone; tặng phần quà trị giá tới 500.000 đồng cho các cháu học sinh giỏi đăng ký tour tại hệ thống các Văn phòng của Hanoi Redtours.
Công ty Cổ phần Hanoi Redtours: 62- 63 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (844) 3928 5588 - Fax: (844) 3 928 5779. Email: Info@redtours.vn - Website: http://www.thegioidulich.com.vn; Facebook: https://www.facebook.com/HanoiRedtours
Phương T

Trải nghiệm chèo thuyền giữa lòng sông Đà

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ được trải nghiệm và khám phá những địa danh nổi tiếng của đất nước. Nhãn hàng Clear với sự bảo trợ của Tổng cục du lịch Việt Nam đã tổ chức 1 buổi dã ngoại bằng thuyền đầy thú vị trên Sông Đà.
1-1374167173_500x0.jpg
Được ví như là Hạ Long giữa lòng Hòa Bình, Thung Nai (huyện Cao Phong) là nơi có phong cảnh hữu tình nhất khu vực sông Đà nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa sông và núi.
2-1374167173_500x0.jpg
Tới đây những ngày nắng nóng, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành của rừng, gió núi và làn nước sông Đà mát lạnh.
3-1374167173_500x0.jpg
Buổi dã ngoại bằng thuyền trên dòng sông Đà dành riêng cho các bạn trẻ thực hiện đam mê khám phá và trải nghiệm những địa danh nổi tiếng của đất nước. Chương trình có sự tham dự của nhiều sao nổi tiếng của làng Showbiz Việt, trong đó có siêu mẫu Thanh Hằng.
4-1374167174_500x0.jpg
Nhiều người cảm thấy thích thú khi được tự tay chèo thuyền và đùa nghịch trong làn nước mát lạnh. 
5-1374167174_500x0.jpg
Chàng trai này không mất nhiều thời gian để dần thành thục với 2 mái chèo. 
6-1374167174_500x0.jpg
Siêu mẫu Thanh Hằng cười tươi khi lần đầu được trải nghiệm chèo thuyền giữa lòng Thung Nai.  
7-1374167174_500x0.jpg
Trải nghiệm này giúp các bạn trẻ quên đi cái nắng nóng giữa trưa hè.  
8-1374167174_500x0.jpg
Đối với nhiều người, đây là một trong những trải nghiệm khó quên.  
9-1374167174_500x0.jpg
Xua tan mồ hôi và mệt mỏi dưới làn nước mát lạnh. 
10-1374167174_500x0.jpg
Sự chủ động khám phá và bước ra khỏi nơi mình ở, chia sẻ những gì gì hay nhất, những nơi thú vị nhất, chính là nền tảng của sáng kiến Clear my kool Việt Nam - "Tự tin khám phá, tự hào Việt Nam".   

Du lịch khám phá các vùng biển

Biển không chỉ là cảm hứng bất tận trong thi ca mà còn là địa điểm du lịch yêu thích vào dịp hè nhờ chứa đựng nhiều cảnh đẹp và lợi ích cho sức khỏe con người.
Bạn có thể đầm mình trong làn nước trong xanh của Nha Trang, thư thái trong bể tắm suối khoáng nóng ở Đà Nẵng, trải nghiệm “ôm cần” câu cá mú ở Phú Quốc hay nép mình dưới bóng dừa tránh cái nóng oi ả và nhâm nhi vị ngọt của dừa xiêm xứ biển ở Mũi Né…
Để đáp ứng nhu cầu du lịch biển của người dân, nhiều hãng lữ hành đã đưa ra các chương trình du lịch biển đảo trọn gói hấp dẫn. Qua đó, du khách được thăm quan trọn vẹn các địa danh nổi tiếng cùng hướng dẫn viên chuyên nghiệp với các dịch vụ du lịch chất lượng cao như vé máy bay khứ hồi, xe máy lạnh, khách sạn tiêu chuẩn 3 sao…
Một trong nhùm tour du lịch biển đảo hút khách Hà Nội hiện nay là sản phẩm của công ty Vietrantour (49 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Website: http://www.vietrantour.com.vn). Nằm trong số ít đơn vị lữ hành uy tín được các hãng hàng không lựa chọn tham gia chương trình kích cầu nên Vietrantour đưa ra được mức giảm đến 40% giá vé máy bay mà chất lượng vẫn đảm bảo.
Theo đó, chỉ với 5,85 triệu đồng, du khách đã có 4 ngày thỏa sức vui chơi tại thành phố biển Đà Nẵng với dịch vụ du lịch chất lượng. Ngoài ra, công ty còn có các tour đến một trong 7 bãi biển đẹp nhất Việt Nam theo bình chọn của Tạp chí Lonely Planet như Nha Trang - Dốc Lết 4 ngày, TP HCM – Mũi Né – Đại Nam 4 ngày đồng giá 6,8 triệu, Phú Quốc 4 ngày giá 7,99 triệu đồng.
anh_1.jpg
Khung cảnh thơ mộng ở thành phố biển Nha Trang.
Thành phố biển Nha Trang chào đón du khách với bờ cát trắng trải dài bên nước biển trong xanh đan xen với nét đẹp hiện đại của khu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam - Vinpearland. Đến Nha Trang, bạn được thăm quan đại dương bằng tàu đáy kính, chạm tay vào cụm hải quỳ mướt như nhung luôn rung rinh theo làn nước ngầm, ăn tối ven bờ kè với các món hải sản kỳ lạ, hay đầm mình trong bùn khoáng dưới chân Tháp Bà, thỏa sức vui đùa sóng nước ở bờ cát Dốc Lết, hay bùng nổ với các trò chơi mạo hiểm tại đảo Vinpearl…
Với những người muốn dành cho mình buổi dã ngoại kỳ thú hay đơn giản chụp những tấm ảnh đẹp thì Mũi Né là một lựa chọn tuyệt vời. Đến đây, bạn được đặt những bước chân trần trên cát nóng và trải cuốn mình trong trò “trượt cát” hay thỏa sức "tậu” về những bức hình độc với những đồi cát liên tục thay đổi dáng hình.
Một buổi sáng trên bến cá Cầu Kè, trong hương vị mặn mòi của gió biển, sẽ rất tuyệt khi cùng nhau ngắm đoàn thuyền trở về sau một đêm mưu sinh giữa trùng khơi, rồi thưởng thức các món tôm, ốc hương, mực, cá bò, cá bớp… Hành trình đến với Mũi Né, du khách còn được thưởng thức ẩm thực Sài thành, ghé thăm Dinh Độc lập, nhà thờ Đức Bà và thỏa sức vui chơi tại Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương).
anh_2.jpg
Bình minh tại Bãi Sao, Phú Quốc.
Đảo ngọc Phú Quốc còn chào đón du khách với những bờ cát trắng mịn màng và nước biển trong vắt đến nỗi soi được từng chú cá nhỏ. Bạn cũng có thể vượt sóng đi câu cá hay thăm quan các vườn tiêu, lò làm mắm trứ danh Phú Quốc. Nếu muốn mua cho mình túi tôm khô tuyệt ngon, những chai nước mắm nhĩ, hũ tiêu khô và cả vài cặp cá ngựa tươi thì bạn có thể đến Thị trấn Dương Đông và bến cảng An Thới- nơi phô bày các nét đẹp và sản vật của vùng biển Tây Nam.
anh_3.jpg
Hội An lung linh trong mắt du khách.
Đến với Đà Nẵng, du khách được chiêm ngưỡng cây cầu Rồng, thăm biển Mỹ Khê - một trong những biển đẹp nhất thế giới. Tiếp nối hành trình, bạn sẽ đến với Hội An thâm nghiêm trầm mặc với dãy phố cổ rêu phong. Những hội quán Phúc Kiến, Triều Châu đậm màu sắc Trung Hoa, cây cầu mang tên “Lai Viễn Kiều’ có kiến trúc pha trộn giữa cầu và chùa in dáng xuống dòng sông Hoài thơ mộng. Những đêm hoa đăng, ánh nến lung linh suốt dòng sông đã kết hợp cùng đêm hoa đăng phố cổ sẽ đưa tới cho du khách giấc mộng liêu trai giữa đời thường.

No comments:

Post a Comment

quangnm