Tuesday, August 13, 2013

TẠO MẪU VESTON



TẠO MẪU VESTON
Download ảnh thực tập: http://tinyurl.com/utbinh1155
Download bài viết tại    : http://tinyurl.com/utbinh1145
Xem video hướng dẫn   : http://tinyurl.com/utbinh1153

1.TÌM MẪU VESTON TRÊN MẠNG
Có nhiều cách tìm mẫu Veston. Bạn có thể lấy các ảnh các buổi tiệc, các buổi cưới hỏi và các buổi lễ lớn. Những ảnh này được đưa lên mạng hoặc trong các files ảnh của bạn bè, người thân hoặc trong những ảnh mà bạn xem.  Cách nhanh nhất và có nhiều mẫu nhất là lấy mẫu trên mạng.
  • Tìm trang có mẫu chất lượng cao: Bạn vào trình duyệt nào cũng được, ở đây tôi chọn Firefox. Chọn menu hình ảnh, nhập từ khóa”veston” xong bấm enter.  Xuất hiện rất nhiều mẫu veston, bạn cần lấy mẫu chất lượng cao (có độ phân giải lớn). Những ảnh có kích cở lớn thường cho ra những mẫu chất lượng đẹp, rõ, sắc nét. Bấm vào menu Các công cụ tìm kiếm.  Bấm xổ xuống của menu con là kích thước. Chọn Lớn hơn và chọn tiếp 2 MP ( 1600 X 1200 pixels), xuất hiện cà ngàn mẫu veston để bạn cuộn xuống xem hết và tùy chọn một mẫu. Khi bạn để con trỏ lên một ảnh sẽ hiển thị độ phân giải cảu ảnh đó.(1)
  • Chọn ảnh mẫu và lưu: Bấm lên ảnh đại diện mà bạn ưng ý,  bạn bấm tiếpTab Xem hình ảnh gốc. Động tác này giúp bạn lấy Link gốc của ảnh đồng thời lấy luôn ảnh gốc. Xuất hiện ra ảnh lớn, bạn bấm phải lên ảnh, chọn Save  Image As.  Xuất hiện cửa sổ Save image, bạn chọn Desktop làm nơi lưu và đặt tên Veston_11082013, xong bấm nút Sav
2.TẠO MẪU ÁO VESTON
  • Chương trình Photoshop CS5: Bạn dùng chương trình Photoshop CS5 để tạo mẫu áo veston. Download tại: http://goo.gl/4IE3VH và hướng dẫn cài đặt tại (1,4MB): http://tinyurl.com/utbinh1143.
  • Cắt tạo vùng chọn: Bấm Shortcut của chương trình, bấm Menu File và bấm Open. Đến ảnh thực tập, bấm Open. Xuất hiện file ảnh trên khung làm việc, bấm Ctrl+C để phóng đại ảnh dễ thao tác. Bạn dùng công cụ Pen bấm tạo từng đoạn đường Path trên rìa áo Veston đến điểm khởi đầu. Xong, bấm Ctrl+Enter để tạo vùng chọn áo Veston. Bạn vào Menu Select và bấm Inverse để tạo ùng chọn áo Veston.  Bạn bấm Ctrl+C để copy áo veston.(2)
·         Bấm Ctrl+N để tạo file mới, chú ý:  Giá trị để mặc định, dòng Background Contents chọn nền trong suốt: Transparent. Bấm Ok. Xuất hiện file new vừa tạo(3)
·         Tạo nền màu cho Layer chứa áo Veston: Bấm Ctrl+V để dán áo veston vào. Bạn thấy khung vừa sát với mẫu sẽ gây trở ngại cho việc ráp nối sau này. Bạn dùng công cụ Crop rê tạo khung lớn gần gấp đôi khung cũ là vừa. Bấm F7 để mở Tab Layers, Bấm Ctrl+J để tạo thêm Tab Layer 1 Copy. Bấm chọn Layer 1. Bma61 lên Fopreground chọn màu xanh lá cây và bấm Alt+Delete để đổ màu này vào khung áo veston của Layer 1. Mục đích bạn tô màu xanh dễ quan sát các lỗi còn sót chỉnh sữa cho dễ. (4)

·         Tạo nền màu cho bên hông cánh tay: Bạn cần phải cắt vùng này ra khỏi áo veston. Bạn cũng dùng công cụ Pen để tạo path, sau đó bấm Ctrl và Delete để tạo vùng chọn.  Chọn Layer 1 copy và dùng công cụ Eraser bôi vùng chọn này. Đã hiện ra màu nền xanh. Bấm Ctrl+D bỏ vùng chọn. Bạn dùng công cụ Move để di chuyễn mẫu áo veston dễ dàng.
·         Lưu file: Bây giờ bạn đã có một mẫu áo veston hoàn chỉnh. Bạn cần lưu lại trong thư viện sưu tầm của bạn để sau này lấy ra dùng. Định dạng thích hợp là mặc định PSD để dễ dàng chỉnh sửa. Bạn bấm Ctrl+Shift +S và chọn Foldre Thư Viện Mẫu của bạn, đặt tên và bấm nút Save.(5)
3.RÁP VESTON VÀO ẢNH NHÂN VẬT
Có 2 cách ráp: Lấy áo Veston chèn đè lên ảnh nhân vật hoặc cắt đầu nhân vật gắn vào áo veston. Khi làm cách thứ 2 bạn có thể gắn ảnh Background tuyển chọn làm nền thì ảnh thực hiện trông hấp dẫn hơn. Đối với cách 1 muốn gắn Background vào ảnh nhân vật sẽ hơi khó vì bạn cần phải cắt loại bỏ nền sẵn có của ảnh nhân vật.
Cách thứ 1: Lấy Veston chèn đè lên ảnh của nhân vật.
  • Bạn download ảnh mẫu nhân vật về thực tập tại: http://tinyurl.com/utbinh1150 và lưu tạo Desktop.
  • Bấm shortcut chương trình Photoshop. Vào menu file, bấm open, đến ảnh thực tập. Bạn cần hiệu chỉnh ảnh này lại cho đẹp: Bấm Ctrl+Shift+B để Auto Color nó.
    • Chỉnh sáng ảnh: Vào menu images, bấm Adjustments, chọn Brighness/Contrast và rê nút truợt đồng thời quan sát độsáng của ảnh. Khi vừa ý thì ngung. Bấm Ok.(6)
·         Mở file mẫu áo veston đã lưu tại Desktop.  Chọn công cụ Move rê qua ảnh nhân vật.  Bấm Ctrl+T để thu nhỏ áo veston và xoay áo cho đúng hướng. Bạn phải chú trọng ráp khu vực ở cổ sao cho trùng khớp và tự nhiên. Để dễ thao tác bạn Ctrl+ để phóng to ảnh. Khi vừa ý bấm Enter.(7)
o   Bấm Ctrl+M mở cửa sổ Curves, rê vạch xiêng theo hình để làm sậm màu áo veston. Bấm  Ok.(8)
o   Thủ thuật loại bỏ vai áo cũ: Chọn công cụ Stamp, chọn cọ cứng và Opacity 100& , bấm lấy mẫu gần vị trí muốn xóa, bấm vào vai áo thừa. Đối với vai trên thì xóa theo phương trên xuống dưới. Đối với vai ngang thì xóa theo phương trái qua phải. Xem kết quả đã xóa vai áo thừa. Như vậy là bạn đã thực hiện xong lấy mẫu veston đè lên ảnh nhân vật và xóa phần thừa bằng công cụ Clone Stamp. Bạn dùng công cụ Crop với kích cở 13 X 18 cm và  lưu lại với định dạng JPEG.(9)
Cách thứ 2: Cắt đầu nhân vật
·         Download Plug Ins Extract về tại : http://tinyurl.com/utbinh1152. Copy và paste vào đường dẫn: C\Programes files\Adobe\Adobe Photoshop CC\Plugins\ Filter.
·         Thao tác Extract: Mở ảnh nhân vật vừa download về, bấm phím F7 để mở Tab Layers. Bấm đúp Layer Background đẩ tạo thành Layer 0. Bấm Ctrl+ phóng to ảnh dễ thao tác. Vào Menu Filter, chọn Extract. Xuất hiện cửa sổ Extract, bạn dùng công cụ Edge Highter rê tạo vùng chọn đầu nhân vật. Nét cọ rê phải nằm nửa trong nửa ngoài đường biên. Khi nối với điểm khởi đầu xong bạn chọn tiếp công cụ thùng sơn để đồ màu vào bên trong. Dòng Display chọn Others và đánh dấu chọn cả 2 bên dưới dòng này. Sau cùng bấm nút Preview để quan sát kết quả. (Xem video: http://goo.gl/yosUJV). Khi quan sát thấy phần thừa cần loại bỏ bạn dùng công cụ  Cleanup.Và ngược lại thấy phần nào thiếu bạn bổ sung lại bằng công cụ Edge Touchup. Sau cùng bấm nút Ok.
·         Khi ưng ý bạn lưu lại với định dạng PSD.(10)
·         Chỉnh sửa phần dư thiếu: Bấm Ctrl+J để tạo Layer 0 copy và chọn Layer 0. Bấm Foreground chọn màu xanh lá cây và bấm phím Alt+Dalete để đổ màu cho nền ảnh vừa cắt đầu nhân vật. Bạn phón to ảnh để chỉnh sửa phần dư dùng công cụ Eraser bôi xóa và phục hồi phần thiếu bằng công cụ Color Replacement. Khi ưng ý mẫu vừa cắt bạn lưu lại với định dạng PSD tại Desktop.(11)
Cách thứ 3: Ráp đầu nhân vật vào áo veston
·      Mở file ảnh áo veston và file ảnh đầu nhân vật. Bạn chọn Tab Layer 0 copy của đầu nhân vật rê qua áo veston. Bấn Ctrl+T để chỉnh hướng và thu hẹp lớn nhỏ đầu nhân vật. (12)
·         Quan trọng nhất là khu vực cổ nhân vật ráp với áo veston phỉa nă khớp và tự nhiên. Để có độ chính xác cao bạn giảm Opacity và dùng Eraser bôi cổ áo, sau khi bôi xong tăng Opacity lại 100%. Bạn sẽ thấy đầu và cổ áo rất trùng khớp, vừa ý. (13)
·         Bạn nhóm 2 layer đầu và áo này lại. Lưu lại với định dạng PSD.(14)
Cách thứ 4: Chèn Background vào ảnh vừa tạo.
Bạn có thể tìm các ảnh bcakground trên mạng , lấy trong thư viện của bạn. Bãn mở ảnh Background, rê vào ảnh nhân vật. Bấm Ctrl+ để chỉnh hướng và phóng to thu nhỏ ảnh background. Bạn dời layer có ảnh nhân vệt lên trên cùng. Và cuối cùng bạn có một ảnh tuyệt đẹp. (15)
Và sau đây bạn có thể đứng chung. với một tài tử khác mà bạn yêu thích.(16)






No comments:

Post a Comment

quangnm