Tuesday, December 10, 2013

Việt Nam tuyệt đẹp qua ống kính người trẻ

Nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh một đất nước tươi đẹp, năng động đầy tiềm năng đến thế hệ trẻ Việt Nam trong và ngoài nước cũng như bạn bè Quốc tế, Hội Truyền thông số Việt Nam phối hợp cùng Hiệp Hội Internet Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Việt Nam với thông điệp “Mỗi công dân một bức ảnh thể hiện tình yêu gia đình, quê hương và đất nước”, đồng thời vận động xây dựng Kho dữ liệu số lưu giữ 10 triệu khoảnh khắc đẹp nhất về Việt Nam – Đất Nước – Con người.


Hương Trà 

Vất vả mưu sinh trên khắp thế giới

Các bạn cùng ngắm những người vất vả mưu sinh trên khắp thế giới.

Bộ ảnh thành phố xưa và nay đẹp mê hoặc

Lồng ghép những bức hình cũ và bối cảnh hiện tại, nhiếp ảnh gia đã tạo ra cái nhìn mới về thời gian.
p25-6804-1384773678.jpg
Bộ ảnh thành phố xưa và nay của nhiếp ảnh gia Pavel Kapustin khi vừa ra đời đã gây được sự chú ý của đông đảo người xem, đặc biệt là những người từng có thời gian sinh sống ở các thành phố ở Liên Xô trước những năm 1990. 
p13-9451-1384773678.jpg
Ý tưởng chụp ảnh lồng ghép hình ảnh xưa trong tấm ảnh đen trắng với bối cảnh thực sau nhiều năm là ý tưởng không còn quá mới mẻ, nhưng chưa bao giờ hết hot. Người xem luôn có cảm giác thú vị khi chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu của những công trình và cảnh vật qua năm tháng.
p26-9418-1384773678.jpg
Những bức hình cũ được Pavel lựa chọn ở các thời điểm khác nhau: trước, trong và sau Thế chiến 2 chụp tại thành phố Bryansk (Nga), nơi anh sinh ra và lớn lên.
p27-6461-1384773678.jpg
Đặt khung cảnh xưa cũ lên những tòa nhà hiện đại tạo cho người xem cảm giác thời gian như được kết nối, giữa quá khứ và hiện tại trong ngay một khuôn hình. 
p21-5997-1384773678.jpg
Không chỉ là một trào lưu nhất thời, bộ ảnh gợi nhớ cho người xem, đặc biệt là những người lớn tuổi về những năm tháng đã trải qua và sự thay da đổi thịt của thành phố quê hương họ sau gần một thế kỷ.
p14-6530-1384773678.jpg
Khung cảnh ở ngọn đồi dường như không hề biến đổi theo thời gian.
p15-2875-1384773679.jpg
p16-2768-1384773679.jpg
Nếu không sự khác nhau về màu ảnh thì người xem khó có thể nhận biết chúng là hai bức ảnh chụp tại những thời điểm khác nhau, thậm chí ngay cả những ô cửa cũng vẫn giữ nguyên kích thước.
p17-4645-1384773679.jpg
p9.jpg
Dường như thời gian đã không làm thay đổi nhiều khung cảnh của vườn hoa và tượng đài này.
p19-1166-1384773679.jpg
p22-7255-1384773679.jpg
Cột đèn đã được sơn mới nhưng vẫn được giữ nguyên vị trí.
p24-9325-1384773679.jpg
p12.jpg
p1.jpg
p2.jpg
p3.jpg
p4.jpg
p5.jpg
p6.jpg
p7.jpg
p8.jpg
p10.jpg
p11.jpg
p20-5888-1384773679.jpg

Huế - Đà Nẵng đẹp ngỡ ngàng trong bộ ảnh màu 50 năm trước


Thời gian có thể làm thay đổi nhiều thứ nhưng nét thâm trầm, lắng đọng của dải đất miền Trung vẫn là nỗi nhớ khôn nguôi của bao người.

Mới đây, trang Swan Point Studio đã chính thức công bố những hình ảnh của nhiếp ảnh gia quốc tế ghi lại Huế - Đà Nẵng những năm 1970.
Những bức ảnh màu cực hiếm này đã ghi lại đời sống của hai địa danh miền Trung đầy nắng và gió cách đây gần 50 năm giúp người xem có thể hình dung lại một thời để nhớ.
Huế
Xích lô năm 1970 tại Huế.
Nữ sinh Huế.
Vẻ đẹp tinh khôi bên áo dài của những cô gái Huế.
Một cảnh giặt đồ bên sông Hương.
Ngư dân bắt cá ở Lăng Cô.
Thuyền nhỏ ven sông.
Một ngôi chùa làng tại vùng nông thôn ở Huế.
Một khách sạn tại Huế bị đánh bom.
Những căn nhà thuyền tại Huế.
Nữ sinh Huế trên chiếc xe máy hiện đại thời đó.
Cảnh thanh bình tại một khu phố ở Huế.
Đà Nẵng
Phòng nhạc tại Đà Nẵng.
Thuyền Mỹ sửa chữa tại cảng Đà Nẵng.
Nụ cười trẻ thơ tại bến thuyền.
Xóm chài.
Một mái nhà đặc trưng ở nông thôn thời đấy.
Nhà đình quây quần chuẩn bị bữa cơm trưa.
Cư dân chuẩn bị ra biển. Tam Hải - Núi Thành

VN đẹp ngỡ ngàng trong tạp chí nổi tiếng quốc tế

Là một trong trong lễ kỷ niệm 125 năm ra đời tạp chí, National Geographic đã mời độc giả từ khắp nơi trên thể giới gửi những bức ảnh về sự thay đổi kỳ diệu của thế giới mà họ sưu tập hay chụp lại được. Góp phần trong bộ sưu tập lần này cũng có sự góp mặt của Việt Nam. Trong ảnh là cảnh đánh bắt cá kiếm sống tại Thừa Thiên Huế.
Những thửa ruộng bậc thang ở Tây Bắc Việt Nam đẹp như thiên đường nơi hạ giới.
Sapa, Việt Nam quyến rũ trong mắt người phương xa bởi vẻ đẹp huyền ảo của mây núi sương giăng.
Cảnh sông nước nơi đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam.
Những hẻm núi đất trong mùa mưa 2013 với ánh nắng mặt trời chiếu qua các đám mây nhưng lại kèm một vài tia chớp vô tình ngang qua.
Bức ảnh được chụp tại vườn quốc gia Bromo Tengger.
Một người thu gom rác "chuyên nghiệp" tại bãi rác thành phố.
Sự hòa quyện tuyệt vời của ánh sáng.
Thị xã Castelluccio như đang tồn tại giữa chốn bồng lai tiên cảnh.
Bức chân dung tự chụp của một độc giả có tên là Jonathan Tucker.
Vật lộn với việc cắt lông cho 1 chú cừu.
Tháp Babel
Cách ngụy trang của 1 con cú.
Ngôi nhà bị sa mạc nuốt chửng.

Ngã nhào trên cung đường đau khổ vì ngập

Sáng 9/10, nhiều người ngã nhào, ôtô thì chết máy, học sinh phải đi trên ghế vào lớp học... khi nhiều tuyến đường TP HCM lại biến thành sông sau cơn mưa lớn kéo dài.
Khoảng 4h, cơn mưa lớn trên diện rộng đổ xuống TP HCM khiến nhiều tuyến đường tại TP HCM lại ngập nặng. Mọi sinh hoạt, đi lại, học tập, làm việc của người dân đều bị đảo lộn.
Đường Hòa Bình (quận 11) được người dân gọi là "con đường đau khổ" tiếp tục hứng chịu ngập gần một mét. Hàng trăm xe chết máy, nhiều người bị té ngã.
Người mẹ chở con đến trường trên đường Hòa Bình bị ôtô chạy cùng chiều kéo ngã. Bé trai ướt sũng cả người và cặp buộc phải nghỉ học trở về nhà.
Trong khi đó, dù lường trước được tình hình là đường sẽ ngập nặng nên hai vợ chồng trẻ dùng ôtô đưa con đi học. "Tuy nhiên ôtô cũng bị chết máy giữa đường nên chúng tôi phải đón taxi cho con đến trường trên đường Lý Thường Kiệt để kịp giờ", người chồng cho hay.
Nước tràn vào Trường tiểu học Hòa Bình trên đường Hòa Bình (quận 11) khiến nhiều phụ huynh phải cõng con đến trường. Để vào được lớp học, các em phải đi trên những chiếc ghế thế này.
Đường Hòa Bình dài chỉ một km, mỗi lần mưa là ngập. Nguyên nhân do đơn vị thi công đang lắp cống hộp, bít dòng chảy. Do không còn con đường nào khác để đi nên người dân buộc phải vượt cung đường đau khổ này.
Cũng có nhiều người lần đầu tiên đi qua đoạn đường này và xe bị chết máy, phải lội dưới dòng nước hôi thối, người ướt sũng đã tỏ vẻ khó chịu và liên tục "lên án" cơ quan chức năng. "Bây giờ không biết cầu cứu ai, thôi thì hãy chịu khổ vậy", ông Hùng, người dân ở đây nói.
Một thanh niên vừa bước xuống xe buýt vừa phải xắn quần để chuẩn bị lội nước.
Đoàn ôtô nối đuôi nhau, trong đó có xe cứu thương vượt qua đoạn đường ngập.
Nhiều ôtô bị chết máy vào sáng nay.
Để đối phó với cảnh đường ngập, nhiều nhà dân, quán ăn đã xây tường chắn nước. Tuy nhiên, với lượng mưa nhiều, xe chạy ngang gây sóng đánh, nước vẫn tràn vào.
Sáng nay, nhiều người đến sở làm trễ giờ hoặc buộc phải xin nghỉ khi người ướt sũng, xe bị chết máy khi vượt qua đoạn đường ngập.

Người Sài Gòn bì bõm "bơi" trên đường

Cơn mưa lớn kéo dài từ trưa đến chiều 12/9 khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM bị ngập hơn nửa mét. Hàng trăm xe bị chết máy, nhiều người sụp "ổ gà" ngã nhào, ướt sũng dưới dòng nước đen ngòm, hôi thối.
Trưa 12/9, cơn mưa lớn đã làm hàng loạt tuyến đường như Phạm Phú Thứ, Đồng Đen, Bàu Cát, Hồng Lạc (quận Tân Bình), Hòa Bình (quận 11), Khuông Việt (quận Tân Phú), đoạn cầu Tân Hóa (quận 6)… ngập nặng.
Tại khu vực cầu Tân Hóa, đoạn đường ngập kéo dài 1km khiến giao thông qua  đây gặp nhiều khó khăn, nhiều xe chết máy...
Không ít người sụp "ổ gà", té nhào.
Một thanh niên bị ngã xe khiến hàng hóa chở cồng kềnh phía sau rơi xuống nước đen.
Bé gái phải bịt mũi khi mẹ chở qua đoạn đường ngập, nước đen bốc mùi hôi thối.
Còn ông bố này phải xắn quần, tay xách giày, tay bế con gái vượt qua đoạn đường ngập.
Đường Hòa Bình, trước cổng Đầm Sen, cũng biến thành sông. "Đường này cứ mưa là ngập, có khi cả mét, tràn vào nhà", chị Phượng ở cửa hàng tập hóa phản ánh.
Phía ngoài, có đoạn đường ngập hơn nửa mét. Để tránh xe bị chết máy, sụp hố, nhiều người phải chạy né vào sát lề phía Đầm Sen. Tuy nhiên, nhiều "ổ gà" khiến nhiều người té nhào.
Để vào các nhà hàng tiệc cưới trên đường Hòa Bình, nhiều xe hoa chở cô dâu chú rể cũng phải băng qua đoạn đường ngập. Theo người dân, có hôm mưa lớn, cả ôtô cũng bị chết máy khi qua đoạn đường này.
Nhiều xe bị chết máy khi vượt qua đoạn đường Hòa Bình phải lau bugi với giá 20.000 đồng
 

Những con đường đẹp nhất hành tinh

Đường ở Eguisheim, Pháp: Ngôi làng Eguisheim ở miền Đông Bắc của nước Pháp nằm trong hiệp hội những ngôi làng đẹp nhất Pháp. Eguisheim là điểm đến nổi tiếng của khách du lịch.
Đường hoa anh đào ở Bonn, Đức: Con đường này nằm ở thành phố Bonn, mang vẻ đẹp yên bình với 2 hàng cây hoa anh đào 2 bên. Khoảng thời gian đẹp nhất là mùa xuân.
Đường ở Lombard, San Francisco (Mỹ): Đường ở Lombard có đoạn nổi tiếng vì gần đỉnh đồi Russian, giữa đường Hyde và Leavenworth. Tại đây, ngọn đồi dốc 27 độ và rất nguy hiểm cho tất cả các loại phương tiện giao thông. Vì vậy, người ta đã xây dựng đường ngoằn ngoèo để giảm bớt nguy hiểm.
Con phố ở Frigiliana, Tây Ban Nha: nằm ở một thị trấn nhỏ Frigiliana nổi tiếng với những bức tường trắng toát được điểm tô bởi những chậu hoa xinh xếp gọn gàng hai bên đường.
Những con đường ở thành phố Cartagena, Colombia: nổi tiếng với những con phố cổ còn giữ nguyên kiến trúc thời thuộc địa, các công trình quân sự xen lẫn với những địa điểm du lịch hiện đại.
Jerez, Tây Ban Nha: Kinh tế ở Jerez chủ yếu là dựa vào rượu, với việc xuất khẩu cherry. Đường ở Jerez nhỏ nhưng sạch, thoáng, hai ven đường có cây đan vào nhau.
Phố Acorn, Boston, Mỹ: Con phố này nằm ở Beacon Hill, gần Boston. Acorn thường được coi là con phố được chụp ảnh nhiều nhất nước Mỹ.
Đường Fiskargränd (Fish Alley) ở Visby, Sweden: sở dĩ tên gọi "con đường cá" (từ năm 1750) do trước đây, người dây khu phố chủ yếu làm nghề đánh bắt cá. Đến năm 2004, người dân đã kiến nghị đổi tên con đường thành "Rose Alley" do con đường được phủ kín bởi hoa hồng leo hai bên đường. Tuy nhiên, kiến nghị đã bị hội đồng thành phố khước từ do... lý do không đủ thuyết phục.
Đường Rue Des Thermopyles ở Paris, Pháp: điểm chung là con phố cũng được phủ kín bởi cây xanh, tạo nên một vẻ thanh bình giữa thủ đô Paris tráng lệ.
Những đoạn đường tại Antibes, Pháp: Antibes là thị trấn nghỉ dưỡng tại miền Đông Nam của Pháp. Những đoạn đường ở thị trấn cổ này thu hút nhiều du khách bởi sự hoài cổ, nhẹ nhàng.
Alberobello, Italy: Thị trấn Alberobello nổi tiếng với kiểu nhà Trulli có mái hình nón, loại kiến trúc chỉ tìm thấy ở thung lung Itria. Thị trấn này hàng năm cũng thu hút rất nhiều du khách tới thăm.
Giverny, Pháp: Nhiều con đường ở Giverny rất lý tưởng cho việc đi bộ, ven đường trồng hoa rất đẹp.
Đường phố ở đảo Cunda, Thổ Nhĩ Kỳ: Những con hẻm trong các xóm làng trên đảo Cunda trang trí rất lạ mắt.
Đường kênh đào Venice, Italy: Venice là một trong những điểm du lịch nổi tiếng thế giới vì nét kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Ước chừng khoảng 50.000 du khách từ khắp mọi nơi đến Venice hàng ngày.
 





No comments:

Post a Comment

quangnm