Tuesday, December 10, 2013

Chạy Trời không khỏi nắng!

Chạy Trời không khỏi nắng!

image
Hai vợ chồng lừa hàng trăm tỷ đồng, trốn sang tới Mỹ
Hai năm, lừa hàng trăm tỷ đồng
Năm 2009, Hồ Thi Ngọc Nga cùng chồng là Huỳnh Văn Ngà thành lập Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Sản xuất và Buôn bán sắt thép Thiên Sơn Phú, địa chỉ tại số 134 đường Hoàng Xuân Nhị, quận Tân Phú, Sài Gòn. Do đã âm mưu từ trước nên Nga đứng tên làm giám đốc còn Ngà làm phó giám đốc.

Sau khi thành lập công ty, chỉ trong một thời gian chưa đầy 2 năm (từ đầu năm 2009 đến cuối năm 2010) cặp “siêu lừa đảo” này đã thực hiện nhiều hợp đồng mua bán sắt thép theo kiểu nhận tiền nhưng không giao hàng, hoặc chia nhỏ các lô hàng trong hợp đồng, giao làm nhiều đợt sau khi đã nhận tiền, rồi ỳ ra, không giao hàng tiếp và tìm cách xù. Cũng có khi cùng một lô hàng nhưng Nga và Ngà bán cho nhiều nơi, nhận tiền cọc của nhiều khách hàng khác nhau mà không giao hàng (chiêu trò này rất thường xảy ra ở trong nước, nhất là về địa ốc, cùng một căn nhà, họ bán cho nhiều người, nhận tiền xong bỏ trốn). Chỉ riêng trò này cặp siêu lừa đã chiếm đoạt được trên 100 tỉ đồng, tức khoảng 5 triệu Mỹ kim, của nhiều người ở Quận 2, Quận 3, Bình Tân, Phú Nhuận, Thủ Đức, kể cả ở tỉnh Bình Dương.

Ngoài chuyện lừa đảo trong việc bán hàng, cặp bài trùng còn lấy danh nghĩa công ty, lợi dụng lòng tin của nhiều người để vay mượn “có thế chấp” nhưng bằng giấy tờ dỏm rồi chiếm đoạt luôn số tiền hàng chục tỉ đồng của những người đó hoặc các doanh nghiệp.
Dường như số tiền hàng trăm tỉ đồng vẫn chưa thỏa mãn lòng tham của cặp vợ chồng nói trên, nên Huỳnh Văn Ngà đã lợi dụng danh nghĩa là em ruột của vợ ông tổng giám đốc một ngân hàng lớn tại Sài Gòn để đi lừa đảo các ngân hàng khác. Trong vòng 2 tháng, chỉ với xưởng sắt thép tại Hóc Môn rộng chưa đầy 3,000m2, Ngà đã dụ được 4 ngân hàng cho vay “có thế chấp” bằng số sắt thép hiện có trong xưởng, mỗi ngân hàng hàng chục tỷ đồng. Sau khi đã nhận được tiền, cặp siêu lừa này cho nhân viên rút số sắt thép đã thế chấp đó đem bán rồi thay vào đấy bằng số sắt thép kém chất lượng.

Điều khôi hài là đến khi thanh lý hợp đồng cho vay nợ, các ngân hàng cử nhân viên đến đòi thì mới biết là cả văn phòng lẫn nhà và xưởng của Công ty Thiên Sơn Phú ở Hóc Môn đã bị các chủ nợ khác phong tỏa và vợ chồng giám đốc, phó giám đốc Hồ Thị Ngọc Nga – Huỳnh Văn Ngà cùng 4 đứa con đã định cư an toàn ở Mỹ.
Kế hoạch đào tẩu
Trong thời gian thực hiện các phi vụ lừa đảo, cặp siêu lừa nói trên đã tính sẵn nước bài chuồn sang Mỹ. Đầu tiên, Nga và Ngà lần lượt làm thủ tục cho 4 đứa con xuất ngoại dưới hình thức du học tự túc. Chúng ta nên hiểu rằng khi bố mẹ có hàng chục triệu Mỹ kim trong tay thì con cái xin đi du học tự túc không phải chuyện khó, nhất là sang đấy lại học tại các trường không có tiếng tăm gì lắm đang… cần người học, họ làm giấy tờ cho mình một cách hết sức nhiệt tình. Bởi vậy, hiện nay nếu tính theo dân số 90 triệu người (đây là con số chính thức do nhà nước Việt Nam mới công bố đầu tháng 11/2013) thì số lượng học sinh sinh viên Việt Nam du học tại Mỹ cao nhất thế giới, và đông nhất là số học sinh sinh viên Việt Nam đi du học từ ngoài Bắc.

Sau khi các con đã đi du học, Nga và Ngà tiến tới bước thứ hai là ly hôn giả. Không ai hiểu bằng cách nào mà họ có được giấy quyết định ly hôn do Tòa án Nhân dân huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre cấp ngày 4/3/2010, do thẩm phán Nguyễn Văn Kiều ký tên.
Quyết định này nêu rõ: “Bà Hồ Thị Ngọc Nga và ông Huỳnh Văn Ngà thuận tình ly hôn. Về 4 người con chung, ông Huỳnh Văn Ngà được trực tiếp nuôi dưỡng người con út theo sự đồng ý của bà Nga, còn 3 người con lớn thì đã trưởng thành nên tự quyết định được cuộc sống, không cần theo mẹ mà cũng không cần theo cha”. Nuôi cái gì, họ đang ở bên Mỹ chứ có ở Việt Nam đâu mà nuôi. Thẩm phán tức chánh án tòa án huyện Mỏ Cày Nam tên Nguyễn Văn Kiều ký mò, không gặp để hỏi ý kiến 4 người con của cặp vợ chồng Nga – Ngà cũng ký!

Với giấy quyết định ly hôn nói trên, ngày 20/8/2010, Huỳnh Văn Ngà đã ung dung rời khỏi Việt Nam sang Mỹ theo diện du lịch. Tới Mỹ, ngày 17/12/2010, tức chỉ 2 tháng sau, Ngà sử dụng giấy quyết định ly hôn đã mang theo để “kết hôn giả” với một cô gái người Việt có quốc tịch Mỹ tên Trần Thị TT, địa chỉ tại số 6446 đường Edenfield, Lithonia, tiểu bang Georgia, và sau đó được cấp giấy kết hôn số 197 ngày 21/12/2010. Ở Mỹ, kết hôn với một công dân có quốc tịch Mỹ, chỉ 6 tháng sau, tức ngày 16/6/2011, Ngà được cơ quan lưu trú Hoa Kỳ cấp thẻ xanh và có thể ở lại Mỹ. Thật, “cao thủ” hết chỗ nói, ít người làm được như vậy, chuyện chính là nhờ có tiền. Một ông già 70 tuổi hay lớn hơn nữa, nếu đã sang tới Mỹ, chỉ cần bỏ ra vài chục ngàn Mỹ kim là có thể kết hôn giả với một “single lady” hoặc một “single mom” già khú đế chẳng ai rớ tới để được quyền ở lại Mỹ chứ không cần phải có tới hàng triệu đô như tay gian hùng siêu đẳng Huỳnh Văn Ngà.

Sau khi chồng và các con đã sang Mỹ trót lọt, cuối tháng 12/2010, đến lượt Hồ Thị Ngọc Nga đi theo đường bộ bằng xe đò qua Campuchia, sau đó Nga quá cảnh sang một nước thứ 3 rồi bay đến Mỹ, thơ thới hân hoan đoàn tụ với chồng con tại tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ. Hết sức siêu đẳng!…
Sau khi cặp vợ chồng siêu lừa này cùng các con đã sang Mỹ thì tại Việt Nam, đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hồ Thị Ngọc Nga và Huỳnh Văn Ngà được gửi tới tấp đến các cơ quan điều tra, những nơi này cộng sơ sơ, thấy số tiền mà cặp siêu lừa này chiếm đoạt lên tới gần hai trăm tỉ đồng (tức cỡ 10 triệu Mỹ kim).

Về quyết định ly hôn số 152.2010/QST-HNGD do ông Nguyễn Văn Kiều ký thì chính ông chánh án TAND huyện Mỏ Cày Nam cho biết rằng trong tháng 3/2010, tòa Mỏ Cày Nam không hề thụ lý một vụ án ly hôn nào liên quan đến Hồ Thị Ngọc Nga và Hỳnh Văn Ngà, cũng như không hề có quyết định ly hôn số 152.2010/QST-HNGD. Ông chánh án này còn khẳng định từ trước đến nay tại TAND huyện Mỏ Cày Nam nói riêng và cả tỉnh Bến Tre nói chung, không hề có thẩm phán nào tên Nguyễn Văn Kiều như đã ký tên trong Quyết định ly hôn của Nga và Ngà.

Công an Sài Gòn quyết định khởi tố vụ án, đồng thời văn phòng Interpol Việt Nam cũng phát lệnh truy nã đỏ số A-2846/5-2011, yêu cầu Interpol và Bộ An ninh Nội địa Mỹ bắt giữ và trục xuất Hồ Thị Ngọc Nga và Huỳnh Văn Ngà về Việt Nam.

Với thông báo của Interpol Việt Nam, cơ quan điều tra Hoa Kỳ ICE-HSI đã xác định được nơi ở của Nga và Ngà tại tiểu bang Georgia và tiến hành các thủ tục bắt giữ Nga và Ngà vào rạng sáng ngày 21/3/2013.

Ngày 9/7/2013, cảnh sát Mỹ đã dẫn độ và bàn giao hai “đại cao thủ lừa đảo” Hồ Thị Ngọc Nga và Huỳnh Văn Ngà cho phía Việt Nam tại Sân bay Tân Sơn Nhất trước sự chứng kiến của đại diện tòa Tổng Lãnh sự Mỹ ở Sài Gòn.

Thật, đã trốn sang được tới Mỹ nhưng… chạy trời không khỏi nắng!
Đoàn Dự
 

36 hình chụp đúng lúc

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
  

6 món ăn ngon nhưng nguy hiểm

image
Sò huyết tái
image
Sò huyết được coi là một món ăn ngon được nhiều người ưa thích. Thế nhưng bên trong sò chứa rất nhiều các loại vi khuẩn và virus gây bệnh. Sò huyết mang trong mình vi khuẩn viêm gan và thương hàn. Đặc biệt khi sò huyết được nướng hay luộc qua loa thì không thể diệt được các vi khuẩn gây bệnh. Lời khuyên tốt nhất bạn nên tìm nên những quán ăn uy tín để tránh được những mối lo về an toàn thực phẩm.

Gỏi cá
image
Gỏi cá- món ăn được yêu thích bởi sự tươi ngon và tròn vị lại chứa đựng những nguy cơ về bệnh sán rất nguy hiểm. Những người có thói quen ăn cá không nấu kỹ (đặc biệt là gỏi cá) rất dễ bị lây truyền các bệnh từ cá như sán lá ruột nhỏ, sán lá gan... Cá đã chế biến làm gỏi xét nghiệm thấy 95% ấu trùng vẫn còn sống. 13 loại lá hay dùng ăn gỏi cũng được xay ra xét nghiệm thì 93% ấu trùng vẫn còn sống sau 4 giờ.

Hào sống
image
Đây là loại hải sản rất giàu đạm, kẽm, dễ tiêu và có lợi cho chu trình chuyển hóa các chất trong cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe cho cả nam và nữ giới. Tuy nhiên, đây là loại hải sản hay sống ở các vùng ven biển, cửa biển nên có thể nhiễm các loại vi khuẩn, ký sinh trùng, trong đó có sán.
Nếu hào được đánh bắt trong mùa biển có tảo độc thì nó còn có thể nhiễm tảo độc và gây ngộ độc, tiêu chảy cho người ăn hào sống.

image
Theo Cơ Quan Dược và Thực phẩm Mỹ thì hào là một trong những loại thực phẩm gây ra nguy cơ đột quỵ cao. Trong hào sống có chứa 2 virus gây bệnh là Norovirus và Vibrio, trong đó norovirus, có thể gây ra viêm ruột, viêm dạ dày, còn vibrio là một loại vi khuẩn gây ra bệnh tả với những triệu chứng như sốt cao, sốc nhiễm trùng, phồng rộp da, thậm chí tử vong do nhiễm trùng máu.

Tiết canh
image
Tiết canh là món ăn tươi sống sử dụng nguyên liệu là tiết động vật tươi được pha với chút nước mắm hoặc nước muối nhạt hãm cho khỏi đông trước khi trộn với những phần thịt, sụn động vật băm nhỏ.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học: mỗi chén tiết canh là một ổ bệnh với trên dưới 10 loại vi khuẩn gây hại cho con người. Chưa kể, nếu động vật bị nhiễm bệnh thì con số này sẽ tăng gấp bội. Mặt khác, khi cắt tiết, những vi khuẩn dính trong lông, da của con vật có thể trôi vào trong máu rồi truyền bệnh cho người ăn.

image
Vài năm gần đây nhiều bệnh nhân đã tử vong do mắc liên cầu lợn sau khi ăn tiết canh, lòng lợn hoặc thịt lợn chết vì nhiễm liên cầu (dịch bệnh lợn tai xanh). Khi một người bị nhiễm liên cầu lợn, diễn biến bệnh có thể xảy ra rất nhanh. Chỉ sau khoảng 12 giờ sử dụng tiết canh, lòng lợn cơ thể có các triệu chứng: sốt, rét run, da nổi ban, sau đó người bệnh lơ mơ, li bì, hôn mê, sốc, tụt huyết áp, xuất hiện các ban hoại tử trên da….và nguy cơ tử vong là rất cao.

Bò tái
image
Ngày nay rất nhiều người ưa chuộng món thịt bò nhúng, tái mà không biết rằng bệnh sán dây bò cũng bắt nguồn từ những món ăn này. Loài sán này rất nguy hiểm, có thể sống trong cơ thể người 50 - 60 năm ở trong ruột, trong cơ, não, mắt...
Ngoài ra cũng phải kể đến sán lá gán lớn, ký sinh ở động vật ăn cỏ như trâu, bò, dê, cừu... và gây bệnh ở người. Tỷ lệ trâu, bò nhiễm sán lá gan lớn từ 31 đến 98%.

Nem chua
image
Nem chua là một trong những món ăn được rất nhiều người ưa thích bởi mùi vị đặc biệt của nó. Nem chua được làm từ thịt lợn sống, trộn với thính, tỏi, ớt, sau 3 ngày lên men thì có thể ăn được. Tuy nhiên, vì là món ăn làm từ thịt lợn, lại không qua chế biến chín nên nem chua có thể bị lây nhiễm liên cầu lợn.
Theo Bộ Y tế, triệu chứng khi bị nhiễm liên cầu lợn là sốt cao, nhiều khi kèm theo rét run, mệt, đau mỏi người, đau đầu, buồn nôn và nôn, đau bụng, tiêu chảy, nếu nặng có thể mê sảng, ngủ gà, hôn mê... và có thể dẫn tới tử vong.

Đất Việt


Bông súng mắm kho

image
Ai ăn​​ bông súng mm kho,
Đi v min dưới khi lo đói lòng!
Bông súng mắm kho ,món ăn dân giã nhưng cao lương mỹ vị cũng không bằng, khi mà Hai Lúa, Tư Ếch làm ruộng ngoài đồng trở về bên mâm cơm nóng hổi (thêm 1 xị rượu đế)
image
Mun ăn bông súng mm kho
Thì v Đng Tháp ăn cho đã thèm...

Mỗi lần nghe lại hai câu ca dao trên, người dân An Giang và Đồng Tháp lại hoài niệm về mùa cá linh và mùa bông súng trắng đồng.

image
Khai thác bông súng mùa nước nổi tại huyện An Phú (An Giang)
Bông súng từ lâu đã được bà con miệt vườn xem như một thứ hương đồng cỏ nội, một món quà của thiên nhiên ban tặng người nghèo trong mùa nước nổi. Vào những ngày này, tại các huyện đầu nguồn An Giang, đặc biệt phía bên kia kênh Vĩnh Tế, mỗi ngày có đến hàng mấy chục người chèo xuồng đi nhổ bông súng khiến sinh hoạt mùa lũ trở nên sôi động khác thường.
image
Tuy không kiêu sa đài các, nhưng loài hoa này luôn giữ mãi trong lòng người Nam bộ dư vị dịu êm của miệt đồng: Tôi lại về đây vẫn mái dầm khua đêm trước… Ơ mắm đồng nhà ai mùi khói thoảng thơm bông súng nở trắng ngần trong gió chiều miên man dìu dịu...
image
Bông súng là loại sáng nở chiều tàn. Vào mùa nước nổi, trên các cánh đồng bưng mọc toàn bông súng trắng, bà con thường bơi xuồng ra đồng nhổ vào sáng sớm. Nhiều nhà nghiên cứu cho biết bông súng nở quay về hướng mặt trời nên cọng bông súng có tính ấm và ôn.
image
Bông súng có tên khoa học là Nymphaea Spp, thành phần gồm có nước nên có tên là Waterlilies, nhiều chất xơ, ít dinh dưỡng nhưng bà con rất thích bông súng vì đây là loài rau sạch, không bị nhiễm hóa chất. Thời chiến tranh thiếu thốn, bà con nông dân nghèo thường móc củ co và hái trái bông súng về luộc ăn, tuy là món ăn chơi nhưng cũng tạm no lòng. 
image
Bông súng có nhiều loại, trên thế giới có tới 65 loài. Ở Việt Nam có ít nhất 5 loài, phổ biến nhất là bông súng đỏ, thường trồng trong ao hồ, hoa nở quanh năm, cọng, hoa và lá rất to. Kế đến là bông súng trắng, thường mọc tự nhiên ngoài đồng trong mùa nước nổi, cọng to, cánh hoa màu trắng, nhụy vàng, cọng có thể dài trên 4m. Ngoài ra còn một loại bông súng cọng nhỏ, cánh hoa màu xanh đọt chuối, đài hoa trắng, gọi là bông súng ma.

image
Bông súng trắng
Người sành điệu thường ăn bông súng kèm với nhiều món ngon hấp dẫn như cá kho, thịt kho hoặc làm dưa chua, xào tép, tuyệt nhất là chấm mắm kho cá linh. Bởi thế dân gian mới ca ngợi: Mặn mà lẩu mắm cá linh/ Bông súng, điên điển chấm vào quên no.

Nhằm tạo cho món ăn thăng hoa, dân sành điệu ẩm thực còn vẽ vời nạo dừa khô trộn chung với bông súng để chan mắm vào, vừa lùa vừa húp một cách ngon lành. Canh chua bông súng cũng là món ăn dân dã thường ngày.
image
Gần đây, nhiều nhà hàng đã có sáng kiến làm món gỏi bông súng vừa ngon vừa hấp dẫn không thua bất cứ loại gỏi nào. Những ai từng ca ngợi món gỏi ngó sen hay gỏi bồn bồn, chắc chắn sẽ không khỏi bất ngờ khi chạm đũa vào đĩa gỏi bông súng vì nó vừa lạ miệng, vừa mềm mại và quyến rũ! Nhất là trộn với tôm, thịt và ăn kèm bánh phồng tôm càng kích thích vị giác.
Cách làm cũng dễ thôi nhưng đòi hỏi phải công phu, tỉ mỉ. Bông súng đem lột sạch lớp da bên ngoài rồi cắt khúc, rửa sạch, có thể ngâm nước đá để tăng độ giòn, xong cho tỏi, ớt, chanh, đường và nước mắm vào. Sau đó đổ tôm sú luộc và thịt nạc khìa xắt mỏng vào trộn chung. Nhiều đầu bếp khéo tay còn chăm chút rắc thêm rau răm, ớt đỏ thái chỉ, hành tây… vừa để trang trí vừa làm tăng thêm hương vị đậm đà, nhìn vào là phát thèm và muốn khám phá ngay mùi vị đặc trưng của bông súng hương đồng gió nội.

image
Bông súng - dừa nạo chấm mắm kho
Ngoài làm gỏi, nhiều người khéo tay còn làm thêm món dưa chua bông súng cũng không kém phần thi vị: Bồn bồn bông súng làm dưa/ Cá kèo kho quẹt ăn no vẫn thèm...

image
Gỏi bông súng
Những món ăn đậm chất dân dã nhưng hương vị đậm đà nhờ độ giòn, hòa lẫn với vị chua, cay, nồng khiến thực khách dù chỉ thưởng thức một lần thôi cũng đủ nhớ đời...


Về miền Tây ăn cá lóc nướng rơm
image


Đặc sản thịt chuột ở Việt Nam

image
Những người làm nghề săn chuột ở Hoài Đức, ngoại thành Hà Nội thường có hai phương pháp là dùng bẫy và dùng chó.
image
Họ đặt các bẫy chuột trong ruộng lúa, bờ mương, nơi có nhiều tổ chuột.
image
Nếu dùng chó, các chú chó sẽ bới hố tìm kiếm khi đánh hơi thấy chuột.
image
Những chú chuột mắc bẫy sẽ được cho vào lồng.
image
Đôi khi một bẫy bắt được vài chú chuột.
image
Các lồng tập trung chuột bắt được sẽ mang về nhà làm thịt.
image
Thịt chuột đồng ở nhiều nơi được coi là món ăn khoái khẩu.
image
Để làm thịt chuột, trước hết người ta thui chuột cho cháy sém hết lông.
image
Sau đó là cạo lộng chuột cho sạch sẽ.
image
Những chú chuột đã cạo lông trắng muốt được để ráo nước.
image
Chuẩn bị làm thịt.
image
Tại các nhà hàng bán thịt chuột, người ta thui vàng chuột trước...
image
... sau đó mổ bụng lấy hết nội tạng ra ngoài.
image
Những chú chuột vàng ươm sẽ bị chặt đầu, chân, đuôi.
image
Bây giờ mới tới lúc chế biến thành các món ăn hấp dẫn.
image
Hoặc mang ra chợ bán.
image
Một ký lô thịt chuột có giá khoảng 100.000 đồng.
image

Nhiều nơi thịt chuột bán rất chạy vì được ưa chuộng. Cỗ bàn cũng hay có thịt chuột.
 

18 món ăn kinh dị trên thế giới

image
Business Insider, một trang web có trụ sở tại Mỹ, đã công bố danh sách 18 món ăn khinh dị nhất từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả chuột và thịt chó ở Việt Nam.
Các trang web kinh doanh và công nghệ cảnh báo rằng những người sống ở các nước phương Tây, những người thường kén chọn thức ăn, sẽ không đặt chúng trên đĩa của họ.

image
"Trong làng Canh Nậu, Việt Nam, những con chuột đã từng ăn như một phương sách cuối cùng trong trường hợp đói nghèo, nhưng bây giờ họ đang ăn như một phần của một món ăn đặc biệt chuẩn bị vào những dịp cuối năm âm lịch," đó là thịt chuột.
image
Trang web đăng một bức ảnh của một ngôi làng thịt chó ở miền Nam Việt Nam với chú thích: "những con chó làm thịt được chuẩn bị để bán ở Dương Nội, một ngôi làng nhỏ ở Việt Nam. Thịt chó là một món ăn phổ biến ở nhiều quốc gia Đông Á. "
Xem ảnh của 18 món ăn khinh dị nhất: (Cảnh báo: một số hình ảnh rất nghê rợn).

image
Thịt chó làm sẵn được bày bán tại làng Dương Nội, Hà Đông, Việt Nam. Thịt chó là món ăn được yêu thích ở nhiều nước Đông Nam Á.

image
Ở làng Canh Nậu, Thạch Thất, thịt chuột từng là món ăn trong những ngày đói kém, nhưng ngày nay, thịt chuột đã trở thành món đặc sản được người dân Thạch Thất yêu thích.

image
Một người phụ nữ cho một con ếch lột da vào máy xay sinh tố ở Peru. Một số người Peru tin rằng nước ép ếch hoặc "extracto de rana" có thể là một thức ăn kích thích tình dục.

image
Một người bán thịt ở Bolivia đang lọc thịt từ đầu một con cừu để nấu súp. Súp đầu cừu là một món ăn phổ biến ở Bolivia.

image
Một người phụ nữ đang cắt khúc một con mèo đã được quay chín trong phòng bếp của một nhà hàng ven Bờ Biển Ngà. Món thịt mèo là món ăn truyền thống phổ biến ở nhiều đất nước Châu Phi và Châu Á.

image
Thịt rùa được bày bán nhan nhản ở một thị trấn miền biển thuộc đất nước Nicaragua. Ở đây, giá nửa cân thịt rùa chỉ khoảng 23.000 VND.

image
Một nhà hàng ở Yogyakarta, Indonesia lại có món bánh kẹp thịt rắn hổ mang. Khoảng 1.000 con rắn hổ mang được bắt tại Indonesia mỗi tuần để bán cho các nhà hàng mua lấy thịt với giá khoảng 24.000 VND một con.

image
Một phụ nữ ở Al Jazeera, Sudan đang chuẩn bị món ăn với gan lạc đà. Trong khoảng thời gian từ 1996-2002, Sudan tiêu thụ 72.000-81.000 tấn thịt lạc đà mỗi năm.

image
Một người phụ nữ chuẩn bị một con heo guinea để nấu ăn trong Langui, Peru. Heo guinea là một món ăn ở nhiều nơi của Nam Mỹ.
image
Heo  guinea

image
Súp thịt rắn là một món ăn truyền thống ở Trung Quốc, được cho là đem lại sinh lực dồi dào.

image
Ở Đài Loan, món trứng rắn hổ mang và nhiều loại trứng lộn khác rất được yêu thích. Những món trứng như vậy được người dân cho là rất bổ dưỡng.

image
Một người phụ nữ Trung Quốc ăn dương vật con bò và món ăn dương vật của con chó tại một nhà hàng dương vật ở Bắc Kinh phục vụ hơn 30 loại dương vật động vật theo phong cách lẩu truyền thống. Ở Trung Quốc, nhiều dương vật động vật được cho là có tính chất dược liệu.

image
Vượn Cáo được bán cho các nhà hàng ở Madagascar là "sang trọng bụi thịt." Nhiều loài đang bị đe dọa của loài Vượn Cáo độc đáo đến Madagascar đang bị giết bất hợp pháp bởi những kẻ săn trộm, vì vấn đề do thiếu an ninh trên đảo sau một cuộc đảo chính gần đây.

image
Những quả trứng được luộc trong nước tiểu của những bé trai là một món ăn phổ biến trong mùa xuân ở Đông Dương, Chiết Giang, Trung Quốc.

image
Ở tỉnh Kampong Cham, Campuchia có khá nhiều những người bán nhện rong. Với giá khoảng 43.000, bạn sẽ mua được 10 con nhện để xào giòn với tỏi.

image
Ở Lahore, Pakistan, những người đàn ông xếp hàng cho Siri Paya, một món ăn sáng truyền thống nấu bằng đầu dê và chân dê.

image
Món súp kiến khá phổ biến tại Barichara, Colombia.

image
Đàn ông Ả Rập Saudi thích ăn thịt thằn lằn. Máu thằn lằn được cho là có khả năng chữa bệnh và tăng cường sinh lý.

Business Insider
 

Ăn gì cũng có thể chết !!

image
Trong phần này, tôi chưa nói đến những mưu kế cùng sản phẩm độc hại của Trung Quốc ồ ạt tung vào thị trường VN trong thời gian vừa qua, không từ một thủ đoạn nào họ không dám làm. Đó chính là một cuộc xâm lăng, từ việc dùng tàu sắt đâm thẳng vào tàu đánh cá của ngư dân đến việc xuất sang VN những thứ đồ chơi của trẻ em nhiễm độc gây ung thư  Phải một bài dài mới phân tích hết được thủ đoạn ngày càng tàn độc của "người bạn láng giềng bốn không tốt, 16 chữ đen sì" này, chúng ta sẽ bàn đến vào một bài khác.
image
Ở đây tôi chỉ nói đến những thủ đoạn của chính đồng bào chúng ta hạ độc người dân VN mình.
Các cụ ta đã dạy "thượng bất chính hạ tắc loạn", nôm na là người trên không liêm chính thì người dưới tất phải loạn. Loạn ở đây có nghĩa là loạn về đạo đức, về nhân cách. Cho nên những con buôn bất lương ở VN ngày càng nhiều cũng vì thế. Tôi không dám nói tất cả con buôn đều như vậy, nhưng sự thật là ngày càng nhiều người buôn bán có muốn lương thiện cũng không được, bởi lương thiện lấy tiền đâu "bôi trơn", lấy gì "cống nộp" cho các quan hàng tháng chỉ để kiếm một chỗ ngồi, chỉ mong được yên thân, chưa nói đến chuyện được buôn gian bán lận. Vả lại nhà anh hàng xóm bỗng chốc xây lên bốn năm tầng, con đi xe hơi, du học Mỹ, Úc, Canada, thế mà nhà mình cứ cái xe gắn máy cà tàng đi miết, không đủ tiền đóng học phí cho con. Và hàng trăm thứ xa hoa khác xung quanh quyến rũ mời gọi. Tất cả những thứ đó bào mòn sự lương thiện của con người. Một người buôn gian bán lận rồi mười người, hai mươi người không hoặc chưa bị trừng phạt, nên cấp số cứ nhân lên thành một xã hội loạn. Người ta thản nhiên dùng mọi cách để kiếm tiền, không từ một thủ đoạn gian manh nào không làm, dù làm để hại ngay bà con anh em mình. Một phần cũng do anh bạn láng giềng làm cho hư thân mất nết, chỉ cho chúng ta cách giết lẫn nhau mộc cách "ngọt ngào".
Ăn gì cũng có thể chết !!
image
Những ngày gần đây, người dân Sài Gòn trở nên hoảng sợ với những tin tức hàng ngày về đồ ăn thức uống, cái gì cũng có độc. Người ta tưởng như ăn cái gì cũng có thể lăn đùng ra, không chết cũng ngắc ngư giống như hàng trăm công nhân ngộ độc nằm lăn lóc trong bệnh viện. Chính tôi và gia đình tôi và nhà hàng xóm cũng phát hoảng khi đọc hàng tin trên hầu hết các báo VN với cái tiêu đề "Người Hà Nội: Sáng phở thịt thối, trưa bún chả hóa chất".

image
Tô bún rêu cua vàng lườm này không do gạch cua mà do phẩm màu công nghiệp dùng cho sơn, dầu đánh bàn ghế giá 50.000 đồng/kg. Chỉ một chút chấm vào đầu đũa là cả một nồi bún riêu nổi váng gạch cua.
Đây là điều hết sức nguy hiểm có thể gây tổn thương cho hệ thống thần kinh và tiêu hóa của người ăn, dẫn tới nguy cơ rối loạn về thần kinh cũng như mắc các chứng bệnh ung thư.

Như thế người Sài Gòn và các tỉnh thành cũng "được thừa hưởng" phở và bún chả chẳng khác gì dân Hà Nội. Mời bạn xem qua cách chế biến món ăn của thời đại ngày nay.
Nước phở chế biến từ thịt ôi thiu
image
Nhập viện vì bị ngộ độc
Khi ăn những bát phở thởm ngon, ít người biết rằng nhiều quán phở, quán bún tại Hà Nội chỉ cần bỏ ra 50.000 là có vài chục lít nước phở chế sẵn từ nước luộc và ép các loại thịt ôi thiu làm ruốc.
Nước phở loại này được lấy từ nước luộc các loại thịt ôi, thối được chế làm ruốc. Các loại thịt ôi, thối được đưa vào luộc, rồi ép để lấy bã làm ruốc, các loại nước ép luộc thịt, nước ép thịt, thậm chí là loại nước rửa chảo xào thịt được tận dụng đế bán làm nước phở.

image
Cuối mỗi ngày, các loại thịt nhập về chế biến, hầu hết là các loại thịt ế, ôi thiu tại các chợ lớn nhỏ tại Hà Nội, rồi thịt lợn xề, lợn bột, lợn ốm, lợn chết được mang về, luộc lên là có các loại thịt trắng muốt, làm ruốc trông rất bắt mắt. Loại nước luộc chỉ cần để lắng, gạn ra là có thể bán cho các cửa hàng phở ngon lành.
Thậm chí, những hôm khách đông tiệm bán phở còn không có hàng để bán, họ phải pha với đường hóa học, thêm gia vị để tạo mùi vị.

image
Nước rửa chảo cũng có thể làm nước phở
Bún chả vàng thơm nhờ tẩm hóa chất
Tại khu vực quầy hương liệu trong chợ Đồng Xuân, Hà Nội có thể dễ dàng để mua được loại hương liệu mà các hàng bún chả thường dùng để để tạo mùi, tạo màu cho món chả nướng giúp chả có màu đẹp và thơm ngon, cuốn hút. (Ở Sài Gòn và tỉnh lân cận có thể tìm mua các loại hóa chất này ở chợ Kim Biên)

image
Để làm món nướng như vịt nướng, thịt nướng các hàng quán không thể thiếu 2 loại phụ gia đó là một lọ hỗn hợp như dạng sa tế và một gói bột màu trắng. Những lọ phụ gia như thế chi chít chữ Trung Quốc, không có lấy một dòng phụ đề nào bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, chất bột trắng được đựng trong túi nilon, không nhãn mác. Mỗi lọ có thể dùng cho 30kg thịt. Chỉ cần ướp qua thịt trước khi nướng là chả có màu vàng ngon, thay vì màu trắng nhờ nhờ. Hầu hết các quán bún chả đều phải dùng đến loại này vì thịt họ dùng để làm chả toàn là thịt ế, thịt ôi từ hôm trước hoặc thịt lợn bệnh và chất này sẽ loại bỏ hết mùi ôi, thiu của thịt.
Chưa hết, còn vô số nhửng tin tức "lặt vặt" cũng kinh hoàng không kém như:
- Nem chua Thanh Hóa làm từ bì heo bẩn; biến thịt thối thành thịt tươi; heo bệnh thành thịt quay; thịt thối thành lạp xưởng; trứng bẩn trứng thối tràn ngập các chợ.
Ngay cả những loại trái cây hàng ngày người dân thường dùng cũng bị tẩm độc.

Đu đủ tẩm hóa chất Trung Quốc chín nhanh rất đẹp

image
Dùng hóa chất Trung Quốc làm đu đủ chín vàng đều, ruột đỏ rất bắt mắt.
Đu đủ sau khi hái xuống, được nhỏ một chút dung dịch của Trung Quốc vào phần cuống, chỉ sau 1 ngày quả chín vàng, ruột đỏ rất bắt mắt đánh lừa hầu hết mọi gia đình bình dân VN.
Loại thuốc có khả năng "phù phép" này có giá bán 5.000đồng/1 lọ 5ml. Trên bao bì ghi hạn dùng 2 năm, nhưng không ghi ngày sản xuất và chỉ có vài dòng chữ tiếng Trung Quốc. Tìm mua loại hóa chất này rất khó, chỉ những chủ buôn hoa quả lớn hoặc dựa vào mối quen mới mua được. Loại hóa chất Trung Quốc này ban đầu các chủ buôn dùng cho chuối, nhưng giờ được sử dụng cho cả đu đủ.
Những chủ buôn sau khi thu mua đu đủ về sẽ dùng hóa chất nhỏ trực tiếp lên phần cuống của quả, việc nhỏ phải hết sức tỉ mỉ, nếu không đúng phần cuống thì quả  sẽ héo quắt hoặc thối nhũn. Đu đủ sẽ chín 1 ngày sau khi dùng hóa chất nên sau khi được nhỏ thuốc, đu đủ được bọc báo và đặt vào trong thùng xốp dán kín băng dính rồi chở đi tiêu thụ. Chuối cũng được "chế biến" tương tự nên trái nào cũng chín mọng, vàng ươm.
Dừa tẩy trắng độc hại

image
Dừa được tẩy trắng bằng hóa chất
Hóa chất tẩy trắng dừa có thể là một loại axít gốc phốt pho và lưu huỳnh, chỉ được dùng với liều lượng phù hợp. Nếu sử dụng vô tội vạ sẽ rất nguy hiểm cho người tiêu dùng.
Chị Tiên, chủ một vựa dừa, cho biết chỉ cần ra chợ Kim Biên, ghé vào bất cứ tiệm hóa chất nào hỏi mua chất tẩy trắng dừa sẽ được giới thiệu 2 loại bột màu trắng, không bao bì, nhãn mác với giá bán khoảng 125.000 đồng/kg. Mỗi thùng nước khoảng 20 lít pha trộn với 6 muỗng bột (3 muỗng loại này, 3 muỗng loại kia) rồi ngâm dừa vào, chờ nước thấm hết vào là xong.
Một bác sĩ chuyên về an toàn vệ sinh thực phẩm cho biết hóa chất tẩy trắng dừa có thể là một loại axít gốc phốt pho cộng với lưu huỳnh, chỉ được dùng với liều lượng phù hợp, có kiểm soát. "Sử dụng chất tẩy trắng vô tội vạ rất nguy hiểm cho người tiêu dùng. Chỉ cần thường xuyên chạm tay vào lớp vỏ bên ngoài cũng đã có hại rồi, nói gì đến việc hóa chất đó thấm vào ruột và nước dừa. Dùng hóa chất này rất dễ dẫn đến các bệnh liên quan đường tiêu hóa, hô hấp, nếu tích trữ trong người nhiều và lâu dài sẽ gây ra các bệnh lý khó lường".
Rượu pha bằng .. thuốc sâu và phân lân bán khắp Hà Nội
image
Tại hầu hết các quán cơm bình dân, quán nhậu trên địa bàn các quận Long Biên, Cầu Giấy, Thanh Trì, Hoàng Mai, Từ Liêm (Hà Nội) .. rượu độc sau khi được đưa về sẽ được giới thiệu là "rượu quê cực êm, cực phê", bày bán tràn lan giá 20 - 30 ngàn đồng/lít.
Khi tìm hiểu từmột số nhân viên chuyên chở rượu, chất mà người phụ nữ trên dùng để pha với rượu là .. thuốc sâu và phân lân. Vậy là rượu cồn đã độc, lại càng"phê" thêm vì thuốc trừ sâu và phân bón. Theo một nhân viên, mỗi ngày quán này tiêu thụ hết khoảng bốn thùng phuy rượu độc.

image
Do uống phải rượu độc, không ít "đệ tử Lưu Linh" đã hôn mê bất tỉnh nhập viện, thậm chí phải vào bệnh viện tâm thần điều trị. Theo thống kê từ bệnh viện tâm thần Hà Nội, mỗi tháng có ít nhất 40 người loạn thần nhập viện. Người điều trị nhanh nhất cũng mất 2 tháng, nhiều người phải nằm viện điều trị cả năm. Nguyên nhân lớn do các bệnh nhân uống quá nhiều rượu độc.

Chơi cũng chết

image
Phao bơi trẻ em Trung Quốc nhiễm chất độc
Đồ chơi Trung Quốc đang tràn ngập thị trường VN bởi mẫu mã đa dạng, màu sắc rực rỡ và trên hết là giá rẻ. Những loại đồ chơi bằng nhựa dành cho trẻ nhỏ , khi sản xuất thường không thể thiếu phthalates - chất được dùng làm phụ gia tăng độ dẻo cho nhựa. Theo Tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội - nếu chất phthalates theo đường tiêu hóa vào cơ thể sẽ làm rối loạn hoạt động của các tuyến nội tiết như: Bé gái bị dậy thì sớm, còn nam thì cơ quan sinh dục bị teo lại .. Đặc biệt, nếu trẻ ngậm đồ nhựa trong miệng, phthalatses nhanh chóng hòa tan trong nước bọt và chất này sẽ trực tiếp đi vào cơ thể.

Ngoài ra, theo một số kết quả giám định gần đây của Viện Khoa học vật liệu ứng dụng và Viện Công nghệ hóa học kiểm tra, hầu hết đồ chơi bằng nhựa của Trung Quốc như: Súng gươm, lựu đạn, kể cả lồng đèn .. đều sản xuất bằng các loại nhựa tái chế, trong đó có chứa chất cadimi (Cd) cao gấp nhiều lần mức cho phép. Đây là một trong ba kim loại độc hại đối với cơ thể con người, có thể gây ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, dị tật thai nhi ..

Không liều thì .. sang Tây mà sống
Thưa bạn đọc, tôi không kể hết những đồ ăn thức uống có pha "hóa chất độc hại" hiện nay đang có mặt ở hầu hết các tiệm ăn, quán nước khắp các tỉnh thành cho đến quận huyện tại VN. Toàn là những thứ bà con mình hại nhau. Kể nhiều quá e rằng có nhiều vị về VN phải mang sẵn các thứ đồ hộp từ nước ngoài về. Chắc có vị thắc mắc tại sao dân VN vẫn ăn mà không chết? Xin thưa là chết nhiều rồi nhưng chết vì các loại bệnh lâu ngày tích tụ lại nên không thể kết luận là tại đồ ăn. Chất độc âm thầm tàn phá cơ thể sinh ra đủ loại bệnh. Vì thế, bệnh viện ở VN lúc nào cũng đầy ắp, phải nằm 3-4 người 1 giường và nằm cả dưới gầm giường là chuyện tất nhiên.
Vả lại là dân VN sống ở thời này là phải liều mới sống được. Không liều thì .. sang Tây mà sống!
Văn Quang

 

No comments:

Post a Comment

quangnm