Thursday, December 12, 2013

Hướng dẫn đăng ký Kleii và kiếm 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí

Hướng dẫn đăng ký Kleii và kiếm 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí

Nguồn: http://goo.gl/MmAEVl

anhduongck Thành viên

Hướng dẫn đăng ký Kleii và kiếm 50GB dung lượng lưu trữ miễn phí

1. Kleii là gì?

Kleii là dịch vụ lưu trữ, chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu tương tự như Dropbox, Google Drive nhưng là sản phẩm do chính người Việt làm. Kleii được đánh giá khá cao do có những tính năng cao cấp, dễ sử dụng với đa số người dùng phổ thông và hoàn toàn thuần Việt.
Ở phiên bản miễn phí, dịch vụ này cung cấp cho bạn 2 GB để lưu trữ mọi định dạng tập tin khác nhau. Nhưng bạn thấy 2GB là quá ít, thì Kleii cũng có những chương trình để có thể kiếm thêm dung lượng free như Dropbox (lên tới 50GB).

Bác nào muốn đăng kí thì vào theo đường link: http://tinyurl.com/7rpkb4w để nhận 2,5Gb dung lượng miễn phí.

2. Kiếm thêm dung lượng miễn phí

[IMG]

- Khi đăng ký bằng cách thông thường, các bác sẽ chỉ được 2GB, tuy nhiên nếu có 1 referral code, thì bác sẽ nhận được thêm

500MB. Đăng ký bằng link này bạn sẽ nhận thêm được 500MB: http://tinyurl.com/7rpkb4w

[IMG]

- Tải và cài đặt Kleii cho Windows, bác lại được thêm được 250MB miễn phí https://www.kleii.com/download_kleii

- Mỗi lần giới thiệu bạn bè, các bạn cũng sẽ được nhận thêm được 500MB https://www.kleii.com/offer

- Mỗi ngày đăng nhập vào bạn cũng sẽ nhận được thêm dung lượng miễn phí

- Ngoài ra bác nào là webmaster, đăng ký thành đối tác của Kleii, thì còn có thể nhận thêm được 200GB miễn phí

https://www.kleii.com/partner/register

Đăng ký bằng đường link này http://tinyurl.com/7rpkb4w để mỗi người nhận thêm 500MB nhé


Công nghệ thông tin

Kleii – dịch vụ chia sẻ file trực tuyến Việt Nam nhiều ưu điểm 

Nguồn: http://goo.gl/nDm8nY

14:11 24/08/2012
Ngày này, khi nhắc đến việc lưu trữ và chia sẽ file trực tuyến miễn phí, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Mediafire. Tuy nhiên, người dùng Mediafire có nhiều nỗi lo như file chia sẻ có nguy cơ bị xoá, link download ở Việt Nam thường bị chặn… và nhất là dịch vụ lưu trữ trực tuyến có thể “đột tử” bất cứ lúc nào.
 
 
 
Chính vì vậy, bạn cũng cần sử dụng kèm một dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác song song với Mediafire. Có một dịch vụ khác là Kleii với nhiều ưu điểm hơn như tốc độ ngang ngửa Mediafire, cho phép lưu trữ miễn phí 2GB (có thể lên đến 50GB miễn phí), hỗ trợ IDM và cho phép resume, lưu trữ vô thời hạn, xem nội dung file trực tuyến, cho phép đồng bộ hoá đa nền tảng… và đặc biệt là do người Việt phát triển nên Kleii có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt.
 
 

Hôm 16/6 vừa qua, Kleii.com đã chính thức trình làng phiên bản thử nghiệm đầu tiên của dịch vụ lưu trữ theo công nghệ điện toán đám mây dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đây được coi là một trong những sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực lưu trữ điện toán đám mây. Kleii là một dịch vụ lưu trữ, đồng bộ hoá dữ liệu miễn phí hoạt động dựa trên công nghệ lưu trữ điện toán đám mây, cho phép bạn lưu giữ và mang theo tất cả tài liệu, hình ảnh, video, dữ liệu của mình mọi lúc mọi nơi. Điều này có nghĩa là một khi tập tin đã được lưu vào Kleii, thì chúng sẽ tự động đồng bộ hoá vào tất cả các thiết bị khác có cài đặt ứng dụng Kleii của bạn (mà không cần phải download hoặc copy lại những dữ liệu đó lên trên từng thiết bị khác của bạn). Ngay cả khi ổ cứng máy tính bị hỏng, dữ liệu trên điện thoại bị mất hoàn toàn, thì bạn vẫn có thể yên tâm bởi vì Kleii đã lưu trữ và bảo vệ dữ liệu của bạn một cách an toàn, bảo mật trên hệ thống máy chủ ở 7 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.
 
 

1. So sánh với Mediafire và nhiều dịch vụ khác
 
 
Giao diện và chức năng
 
 
- Kleii là dịch vụ do chính người Việt làm ra. Giao diện download của chương trình tuy không “bóng bẩy” bằng Mediafire nhưng được trình bày hoàn toàn bằng tiếng Việt, và không hề có quảng cáo “nhằng nhịt” như Mediafire. Dịch vụ cũng không chặn các lượt download từ IP Việt Nam như Mediafire trong thời gian gần đây. Những điểm này là những điểm vượt trội của Kleii so với Mediafire cũng như đối với nhiều dịch vụ khác có tính năng tương tự. Cả hai, Kleii và Mediafire đều cho phép dùng IDM để chia file ra tải và hỗ trợ resume.
 
 
 
  
 
 
 
 
- Trong trang quản lí file, Mediafire có vẻ vẫn nhiều màu sắc hơn so với Kleii. Nhưng cả hai đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Với Mediafire, bạn có thể dễ dàng quản lí file bởi có danh sách thư mục bên trái (giống Windows Explorer), còn Kleii thì không. Còn Kleii thì dễ dàng hơn trong việc xem trước tập tin, chỉ cần click là xem, còn Mediafire thì phải đổi tab qua mới xem được tài liệu. Cả hai đều hỗ trợ các chức năng khi bấm chuột phải vào dữ liệu.   
 
 
 
 
 
 
 
 
- Trang upload file của hai dịch vụ na ná nhau. Khi so sánh tốc độ upload của hai dịch vụ, có vẻ như Mediafire có tốc độ upload nhanh hơn một chút, nhưng Kleii có tốc độ upload vẫn chấp nhận được (ví dụ trong bài viết là hơn 110 KB/s).
- Cả hai dịch vụ đều cho phép xem file trực tiếp từ trình duyệt. Tuy nhiên, Kleii có vẻ như chiếm ưu thế do hỗ trợ hơn 30 định dạng file, kể cả phim và nhạc. Trên các thiết bị di động, Kleii có thể nghe nhạc, xem phim khá trơn tru (thông qua Kleii Media Streaming). .  
 
 
 
Tốc độ
 
 
Tiêu chí này có lẽ được nhiều người quan tâm nhất. Tuy nhiên, tốc độ download/upload của hai dịch vụ này khi được so sánh thì lại nảy sinh nhiều vấn đề không thống nhất. Tốc độ của cả hai dịch vụ khi sử dụng còn tuỳ thuộc vào mạng mà máy tính sử dụng và cách đánh giá, chính vì vậy đôi khi Mediafire được đánh giá là nhanh hơn và đôi khi lại ngược lại. Nhưng nhìn chung, tốc độ của Kleii có thể chấp nhận ngang ngửa với Mediafire. 
 
 
 
Thời gian và dung lượng lưu trữ
 
 
Cả hai dịch vụ đều cho phép lưu trữ file vô thời hạn. Kleii cho upload dung lượng lớn nhất 1GB/file, còn Mediafire là 200MB/file. Kleii chỉ cho bạn 2GB lưu trữ mặc định, tuy nhiên, nếu muốn công thêm dung lượng thì bạn còn có nhiều cách trình bày bên dưới, nhưng tối đa là chỉ cộng đến 50GB. Trong khi đó, Mediafire lại không giới hạn dung lượng lưu trữ miễn phí. Tuy nhiên, Kleii đặc biệt có thể cho bạn một nơi để lưu trữ dữ liệu an toàn miễn phí bằng công nghệ điện toán đám mây cho website, diễn đàn của bạn với dung lượng lên đến 200GB.
 
 
Mã hoá an toàn dữ liệu
 
 
Với Kleii, tất cả quá trình truyền tải dữ liệu tập tin và siêu dữ liệu sẽ được thực hiện trong một kênh được mã hóa SSL 256 bit (thường được sử dụng trong ngân hàng và các tổ chức tài chính) để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các dữ liệu sau khi được tải lên Kleii đều được mã hoá với thuật toán AES 256 và không thể tiếp cận được nếu không có mật khẩu của bạn, điều đó có nghĩa kể cả nhân viên của Kleii cũng không thể xem được nội dung trong tập tin của bạn. Ngoài ra để tăng cường thêm khả năng bảo vệ tập tin khỏi bị download trái phép, bạn cũng có thể chọn mật khẩu riêng cho từng tập tin của mình. Để đề phòng trường hợp trung tâm dữ liệu hay hệ thống máy chủ của Kleii gặp sự cố, dữ liệu của người dùng sẽ được lưu trữ và backup vào 7 trung tâm dữ liệu của Kleii trên toàn thế giới. 
 
 
Còn đối với Mediafire, dữ liệu không được mã hoá thực sự an toàn. Ở tài khoản MediafirePro mới có tính năng mã hoá SSL. Dù có tuỳ chọn đặt mật khẩu download, dữ liệu của bạn vẫn “chưa thật sự là của bạn” với dịch vụ này. Bạn có thể tham khảo thêm điều này tại các điều khoản sử dụng phía dưới.
 
 
Điều khoản sử dụng
 
 
Bạn có thể tham khảo điều khoản sử dụng của Mediafire tại http://www.mediafire.com/policies/terms_of_service.php. Theo đó, các dữ liệu bạn upload lên không được vi phạm bản quyền ("Distribute Content that violates the rights of others…consent of the third party;") 
 
 
 
 
 
 
Còn đối với Kleii, bạn có thể tham khảo các điểu khoản tại https://www.kleii.com/privacy. Dịch vụ cho phép bạn duy trì toàn quyền sở hữu tới mọi thứ của mình. Dịch vụ không yêu cầu bất cứ quyền sở hữu nào với chúng. Những điều khoản này không cấp cho dịch vụ bất cứ quyền nào đối với nội dung hay tài sản sở hữu trí tuệ, trừ những quyền giới hạn cần thiết để chạy dịch vụ ("By using our Services…as explained below."). 
 
 
 
 
Các tính năng nổi trội khác của Kleii
 
 
Không phải là dịch vụ như Mediafire, mặc dù cùng là lưu trữ dữ liệu nhưng Kleii chuyên về đồng bộ hoá hơn (giống Skydrive hay Google Drive). Chính ví vậy, Kleii cho phép bạn đồng bộ dữ liệu của mình lên các thiết bị khác nhau trong khi Mediafire thì không có tính năng này. Đặc biệt, dịch vụ này có thể cho phép bạn đồng bộ theo một thư mục chỉ định chứ không phải là tạo riêng một thư mục rồi cho tất cả dữ liệu đồng bộ vào đó (giống như dịch vụ SugarSync - www.sugarsync.com). Rất ít dịch vụ lưu trữ trực tuyến cho phép đồng bộ hoá theo cách này, kể cả Google Drive hay SkyDrive cũng không có tính năng này.
 
 
Ngoài ra, Kleii còn có một bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK - Software Developer Kit) cho các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng trên nền tảng Kleii. Bằng việc cài đặt các ứng dụng này vào Kleii, người sử dụng còn có thể chỉnh sửa một số loại tập tin hay xem các loại file chuyên dụng mà Kleii chưa hỗ trợ. 
 
 
 
2. Sử dụng dịch vụ
 
 
Đăng kí
 
 
Đầu tiên, để đăng kí dịch vụ, bạn bấm vào đây. Trong giao diện trang web hiện ra, bạn tiến hành nhập thông tin để đăng kí tài khoản. Vì giao diện đăng kí là tiếng Việt (nếu IP bạn sử dụng là của Việt Nam) nên bạn sẽ rất dễ dàng tiến hành thao tác đăng kí. Bạn lưu ý tại mục Mã khuyến mãi, bạn sẽ thấy một chuỗi mã mặc định có sẵn. Bạn hãy để nguyên chuỗi mà này để được cộng thêm 500MB vào dung lượng miễn phí mặc định 2GB mà dịch vụ dành cho bạn (nếu bạn xoá chuỗi mã này hoặc tự đăng kí từ trang chủ www.kleii.com, bạn sẽ không được cộng thêm 500MB vào dung lượng lưu trữ mặc định). 
 
 
 
 
 
Sau khi đăng kí xong, bạn vào hộp mail khai báo lúc đăng kí để mở email kích hoạt tài khoản. Sau khi bấm vào đường link kích hoạt, bạn đã có toàn quyền sử dụng 2GB lưu trữ mặc định mà dịch vụ dành cho bạn.
 
 
Upload và download file
 
 
Sau khi vào trang quản lí file (trang sau khi bạn bấm vào link kích hoạt trong email), bạn đã có thể upload file. Dịch vụ cho bạn 2 phân loại dữ liệu là Công khai và Riêng tư. Để tạo thư mục mới, bạn bấm vào nút Tạo thư mục phía trên, gõ tên thư mục mới, chọn loại Công khai hoặc Riêng tư rồi bấm Tạo, thư mục mới sẽ nằm trong phân loại mà bạn vừa chọn. Để bắt đầu upload file, bạn bấm vào nút Tải lên màu cam, chọn Thêm tập tin để chọn các file sẽ được upload rồi bấm nút Bắt đầu tải. Quá trình upload sẽ hiện ra ở thanh bên dưới của cửa sổ. 
 
 
 
 
 
 
 
Sau đó, để chia sẻ file upload với mọi người, trong giao diện quản lí file, bạn bấm chọn file để đánh dấu. Nhìn lên phía trên, bạn chọn Mở rộng > Lấy link download. Một trang mới sẽ xuất hiện. Bạn hãy lấy địa chỉ của trang xuất hiện đó làm link download giới thiệu cho người khác. 
 
 
 
 
 
 
Khi người được giới thiệu truy cập vào link download, người đó phải bấm vào nút Tải về thiết bị của bạn để lưu file đó lên máy tính. 
 
 
 
 
 
 
Dịch vụ cho phép bạn tải bằng IDM, có thể chia file ra thành nhiều phần để tải với tốc độ khá nhanh, không “rề rề” như việc tải về miễn phí của RapidShare hay MegaUpload thuở trước.
 
 
Xem dữ liệu trực tuyến
 
 
Đối với việc xem dữ liệu trực tuyến, Kleii cho phép bạn xem rất nhiều định dạng (hơn 30 định dạng, bao gồm cả PDF, Excel, HD Video, Adobe Illustrator và Photoshop - cho dù bạn không có phần mềm chuyên dụng cài đặt trên máy tính của mình) dựa trên nền tảng HTML5. Tính năng này cũng tương tự như của Mediafire, nhưng đa dạng và tiện dụng hơn, vì bạn có thể xem nội dung tài liệu ngay trong cửa sổ con xuất hiện ra thay vì xem dữ liệu trong tab mới như Mediafire.
 
 
 
 
 
 
Ngoài ra, bạn còn có thể dùng tính năng Kleii Media Streaming. Đây là tính năng cho phép bạn lưu trữ và đồng bộ hoá toàn bộ các bộ sưu tập về âm nhạc và phim ảnh của mình lên đám mây. Toàn bộ các danh sách nhạc, bài hát, phim ảnh của bạn sẽ được lưu trữ và đồng bộ hoá lên các thiết bị khác nhau. Các bài hát và phim ảnh được tự động sắp xếp và nhóm theo ca sĩ, thể loại hoặc theo các danh sách do bạn tự tạo ra. Với Kleii Media Streaming, bạn có thể thưởng thức âm nhạc, phim ảnh ngay trên website của Kleii hay trên các thiết bị có cài đặt ứng dụng Kleii. 
 
 
 
 
 
 
Để sử dụng Kleii Media Streaming, sau khi đăng nhập vào Kleii, bạn truy cập vào đây (https://www.kleii.com/kmedia_streaming). Tại đây, bạn có thể upload, tạo danh sách các file nhạc, phim của mình. 
 
 
 
 
 
 
Dùng chương trình đồng bộ hoá của Kleii cho desktop
 
 
 
Để cài đặt và sử dụng chương trình quản lí đồng bộ hoá Kleii trên máy tính, bạn truy cập vào đây. Vì đang trong giai đoạn beta, mọi tính năng của chương trình vẫn chưa thật sự hoàn hảo. Trong tương lai, chương trình sẽ có các phiên bản chạy trên Mac, Linux và thiết bị di động. Sau khi tải về, bạn tiến hành khởi chạy file setup. Bạn có thể chọn giao diện tiếng Việt để dễ thao tác hơn. 
 
 
 
 
 
Sau khi cài đặt xong, bạn khởi chạy chương trình từ biểu tượng trên hình nền. Bạn tiến hành nhập các thông tin về tài khoản đăng kí, mật khẩu, thư mục đồng bộ hoá… rồi kết thúc. Chương trình sẽ hiển thị một biểu tượng ở thanh taskbar.Bạn có thể bấm chuột phải vào biểu tượng này, chọn Preferences để cấu hình thêm.
 
 
 
 
Với việc tải về và sử dụng chương trình đồng bộ hoá của Kleii cho desktop, bạn còn thêm được 250MB miễn phí cho tài khoản lưu trữ của mình.
 
 
Kiếm thêm dung lượng miễn phí
 
 
Kleii cho phép bạn tăng dung lượng lưu trữ bằng nhiều cách. Khi đăng kí bằng cách thông thường, bạn được 2GB mặc định. Tuy nhiên, nếu giới thiệu cho người khác đăng kí sử dụng dịch vụ, bạn sẽ nhận được thêm 500MB/người đăng kí (người đăng kí cũng sẽ có thêm 500MB vào 2GB mặc định nếu đăng kí theo link bạn giới thiệu). Để lấy link giới thiệu cho người khác, bạn vào địa chỉ https://www.kleii.com/offer,  nhìn vào phần bên phải, mục Hoặc sử dụng link này để chia sẻ với bạn bè: bạn sẽ thấy một link rút gọn. Bạn copy link này và gửi cho bạn bè để họ theo đó đăng kí dịch vụ. 
 
 
 
 
Bạn có thể tham khảo nhiều cách khác để tăng dung lượng từ trang này, như kết nối tài khoản Kleii đến với Facebook và đồng ý cập nhật mọi thứ lên trang Facebook của mình, tải và cài đặt Kleii cho Windows (như trên đã hướng dẫn - thêm được 250MB miễn phí), mỗi ngày đăng nhập vào bạn cũng sẽ nhận được thêm dung lượng miễn phí…
 
 
 
Đặc biệt, nếu bạn có 1 website hay diễn đàn và đang tìm kiếm một nơi lưu trữ an toàn để chia sẻ dữ liệu cho các thành viên, bạn có thể trở thành đối tác của Kleii để nhận được dung lượng lưu trữ miễn phí từ 50GB lên đến 200GB bằng cách truy cập vào đây.

 
 
Tịnh Hà

No comments:

Post a Comment

quangnm